"ความฝัน เทพสังหรณ์" สัญญานเตือนจากเบื้องบน

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย kananun, 9 พฤษภาคม 2007.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เรือแพล่มยาก ****

    สามี...มี เรือสัจจะ ๑ ลำ
    ภรรยา....มี เรือสัจจะ อีก ๑ ลำ
    ๒ คน ช่วยกันสอนให้ลูก... สร้าง เรือสัจจะ ได้บ้าง
    ครอบครัวเดียวกัน...เรือสัจจะ ผูกเชื่อมโยงกัน...ย่อมไปด้วยกัน
    เป็น เรือแพสัจจะ ของครอบครัว...พร้อมเผชิญไม่หวั่น
    บุกฝ่าเผชิญกรรม....รอดพ้นภัยเพราะ เรือสัจจะ ที่สร้างไว้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    <TABLE class=tborder id=post871506 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 08:39 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #4999 <INPUT id=plist_871506 style="PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px 0px 0px 5px; VERTICAL-ALIGN: middle; PADDING-TOP: 0px" type=checkbox value=0 name=plist[871506] inlineModID="inlineMod"> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>dalink<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_871506", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 09:10 PM
    วันที่สมัคร: Jul 2005
    สถานที่: ภูเขา สายน้ำใส
    ข้อความ: 113 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 203 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 1,010 ครั้ง ใน 76 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 142 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_871506 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->เมื่อวันก่อน ฝันว่า แม่พระธรณีท่านสื่อมาในฝันว่า ท่านว่าท่านคือแม่พระธรณ๊ ท่านรู้สึกหดหู่ใจ และเศร้าใจมาก ที่จะต้องมีการเกิดภัยพิบัติในเร็วๆนี้ แต่ไม่ระบุแน่ชัดว่าเมื่อไร เพราะว่า โลกต้องมีการปรับตัวเพื่อความสมดุล เพื่อจักรวาล ในฝันท่านร้องไห้ แต่ได้ยินแต่เสียงค่ะ ไม่มีภาพ และเราก็สงสารท่านมาก เลยกอดท่านทางจิต จินตนาการว่ากำลังปลอบโยนท่าน แม้ท่านไม่มีตัวตนให้เห็น และก็สื่อกะท่านว่า จะให้ทำอะไร ให้ท่านจงบอกมา เราพร้อมที่จะช่วย ท่านว่าให้แผ่เมตตาให้กับประเทศของเรา แผ่ให้กับโลกของเรา ทุกวัน ถ้าทุกคนทำ จะทำให้อะไรๆ ดีขึ้น ตอนนี้ท่านว่า วิกฤตมากแล้ว ท่านรักและเมตตามนุษย์มาก ไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย ท่านว่า โปรดเถิด จงรักโลกของเรา และมนุษย์ด้วยกัน ความรักจะเป็นพลังงานที่ยิ่งใหญ่ ใหญ่ที่สุดที่จะโอบล้อมรักษาดุลให้กับโลก ไม่มีสิ่งใดสำคัญมากกว่าความรัก ถ้าเรารักด้วยความรู้สึกที่ออกจากใจจริงๆ จากนั้น ก็ตื่น ตกใจตื่นทั้งที่น้ำตาคลอเลยค่ะ วานท่านผู้รู้ช่วยหาประวัติแม่พระธรณี และรูปภาพท่านให้ด้วยค่ะ รู้แต่ว่าท่านมาช่วยพระพุทธเจ้าตอนที่ ปราบมารเท่านั้น

    โปรดใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลค่ะ เชื่อหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวท่าน
    <!-- / message --><!-- edit note --><HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1>แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dalink : วันนี้ เมื่อ 08:42 PM.
    <!-- / edit note --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. piakgear24

    piakgear24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    2,696
    ค่าพลัง:
    +44,505
    วันนี้มีแรงกดดันจากภายนอกมากที่สุดเท่าที่เคยรู้สึกมา
    แสดงว่ามีอะไรผิดปกติกว่าเดิมที่เคยเป็น
     
  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เป็นยังไงเล่าให้ฟังหน่อยครับ
     
  5. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    [​IMG]

    ประวัติของท่านแม่ครับ
    http://www.thairunning.com/40yearmwa/land_mother.htm

    ทุกครั้งที่แผ่ส่วนกุศลทุกครั้งอย่าลืม แม่ธรณี แม่โพสพ แม่คงคา ของเราด้วยนะครับ
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    พระแม่ธรณีที่ปรากฎขึ้นมาในช่วงที่สำคัญที่สุดของพระพุทธเจ้าคือ ก่อนการตรัสรู้ ได้เป็นพยานสำคัญในการปราบมารทั้งหลายทั้งปวง ดังความละเอียดต่อไปนี้
    “แต่ในชาติอาตมะเป็นพระยาเวสสันดรชาติเดียวนั้น ก็ได้บำเพ็ญทานบารมีถึงบริจาคนางมัทรีเป็นอวสาน พื้นพสุธาก็กัมปนาการถึง 7 ครั้ง แลกาลบัดนี้ อาตมะนั่งเหนืออปราชิตบัลลังก์อาสน์ หมู่มารอริราชมาแวดล้อมยุทธการเป็นไฉนแผ่นพสุธาธารจึงดุษณีภาพอยู่ฉะนี้ แลพระยามารอ้างบริษัทแห่งตนให้เป็นกฏสักขีขานคำมุสา แลพื้นปฐพีอันปราศจากเจตนาได้สดับคำอาตมะในครั้งนี้จงรับเป็นสักขีพยานแห่งข้า แล้วเหยียดพระหัตถ์เบื้องขวาอันประดับด้วยจักรลักษณะอันงามดุจงวงไอยรารุ่งเรืองด้วยพระนขามีพรรณอันแดงดุจแก้วประพาฬออกจากห้องแห่งจีวร ครุวนาดุจวิชุลดาในอัมพรอันออกจากระหว่างห้องแห่งรัตวลาหก ยกพระดัชนีชี้เฉพาะพื้นมหินทรา จึงออกพระวาจาประกาศแก่นางพระธรณีว่า ดูก่อนวนิดาดลนารี ตั้งแต่อาตมะบำเพ็ญพระสมภารบารมีมาตราบเท่าถึงอัตภาพเป็นพระเวสสันดรราช ได้เสียสละบุตรทานบริจาคแลสัตตสดกมหาทานสมณะพราหมณาจารย์ผู้ใดผู้หนึ่ง ซึ่งจะกระทำเป็นสักขีพยานในที่นี้ก็มิได้ มีแต่พสุนธารนารีนี้แลรู้เห็นเป็นพยานอันใหญ่ยิ่ง เป็นไฉนท่านจึงนิ่งมิได้เป็นพยานอาตมาในกาลบัดนี้
    ในขณะนั้น นางพสุนธรีวนิดาก็มิอาจดำรงกายาอยู่ได้ ด้วยโพธิสมภารานุภาพยิ่งใหญ่แห่งพระมหาสัตว์ ก็อุบัติบันดาลเป็นรูปนารี ผุดขึ้นจากพื้นปฐพียืนประดิษฐานเฉพาะพระพุทธังกุรราช เหมือนดุจร้องประกาศกราบทูลพระกรุณาว่าข้าแต่พระมหาบุรุษราช ข้าพระบาททราบซึ่งสมภารบารมีที่พระองค์สั่งสมอบรมบำเพ็ญมา
    แต่น้ำทักษิโณทกตกลงชุ่มอยู่ในเกศาข้าพระพุทธเจ้านี้ ก็มากกว่ามากประมาณมิได้ ข้าพระองค์จะบิดกระแสใสสินโธทกให้ตกไหลหลั่งลง จงเห็นประจักษ์แก่นัยนาในครานี้ แลนางพระธรณีก็บิดน้ำในโมลีแห่งตน อันว่ากระแสชลก็หลั่งไหลออกจากเกศโมลีแห่งนางพสุนธรีเป็นท่อธารมหามหรรณพ นองท่วมไปในประเทศที่ทั้งปวงประดุจห้องมหาสาครสมุทร พระผู้เป็นเจ้ารักขิตาจารย์จึงกล่าวสารพระคาถาอรรถาธิบายความก็เหมือนนัยกล่าวแล้วแต่หลัง
    ครั้งนั้น หมู่มารเสนาทั้งหลายมิอาจดำรงกายอยู่ได้ ก็ลอยไปตามกระแสน้ำปลาตนาการไปสิ้น ส่วนคิรีเมขลคชินทรที่นั่งทรงองค์พระยาวัสวดีก็มีบาทาอันพลาดมิอาจตั้งกายตรงอยู่ได้ ก็ลอยตามชลธารไปตราบเท่าถึงมหาสาคร อันว่าระเบียบแห่งฉัตรธวัชจามรทั้งหลาย ก็ทักทบท่าวทำลายล้มลงเกลื่อนกลาดและพระยามาราธิราชได้ทัศนาการเห็นมหัศจรรย์ ดังนั้น ก็บันดาลจิตพิศวงครั่นคร้ามขามพระเดชพระคุณเป็นอันมาก พระคันถรจนาจารย์จึงกล่าวพระคาถาสรรเสริญคุณานุภาพโพธิสัตว์อรรถาธิบายความก็ซ้ำหนหลัง
    ครั้งนั้นมหาปฐพีก็ป่วนปั่นปานประหนึ่งว่าจักรแห่งนายช่างหม้อบันลือศัพท์นฤนาทหวาดไหวสะเทือนสะท้าน เบื้องบนอากาศก็นฤโฆษนาการ เสียงมหาเมฆครืนครั่นปิ่มปานจะทำลายภูผาทั้งหลาย มีสัตตภัณฑ์บรรพต เป็นต้น ก็วิจลจลาการขานทรัพย์สำเนียงกึกก้องทั่วทั้งท้องจักรวาล ก็บันดาลโกลาหลทั่วสกลดังสะท้าน ปานดุจเสียงป่าไผ่อันไหม้ด้วยเปลวอัคคี ทั้งเทวทุนทุภีกลองสวรรค์ก็บันลือลั่นไปเอง เสียงครืนเครงดุจวีหิลาชอันสาดทิ้ง ถูกกระเบื้องอันเรืองโรจน์ร้อนในกองอัคนี การอัสนีบาตก็ประหารลงเปรี้ยง ๆ เพียงพื้นแผ่นปฐพีจะพังภาคดังห่าฝน ถ่านเพลิงตกต้องพสุธาดลดำเกิงแสงสว่างหมู่มารทั้งหลายต่าง ๆ ตระหนกตกประหม่า กลัวพระเดชานุภาพแพ้พ่าย แตกขจัดขจายหนีไปในทิศานุทิศทั้งปวงมิได้เศษ แลพระยามาราธิราชก็กลัวพระเดชบารมี ปราศจากที่พึ่งที่พำนักซ่อนเร้นให้พ้นภัยหฤทัย ท้อระทดสลดสังเวชจึงออกพระโอษฐ์สรรเสริญพระเดชพระคุณพระมหาบุรุษราชว่า ดังอาตมาจินตนาการอันว่าผลทานศีลสรรพบารมีแห่งพระสิทธัตถกุมารนี้ ปรากฏอาจให้บังเกิดมหิทธฤทธิ์สำเร็จกิจมโนรถปรารถนาทุกประการ มีพระกมลเบิกบานแผ่ไปด้วยประสาทโสมนัส จึงทิ้งเสียซึ่งสรรพาวุธประนมหัตถ์ทั้ง 2,000 อัญชลีกรนมัสการ ก็กล่าวสารพระคาถาว่า นโม เต ปุริสาชญญ เป็นอาทิ อรรถาธิบายความว่า ข้าแต่พระองค์ผู้ปุริสาชาไนยชาติเป็นอุดมบุรุษราชในโลกนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอถวายวันทนาการชุลีพร้อมด้วยทวารทั้ง 3 คือกายวจีมโนประณามประณตในบทบงกชยุคลบาท บุคคลผู้ใดในมนุษย์โลกธาตุกับทั้งเทวโลก ที่จะปูนเปรียบประเสริฐเสมอพระองค์คงเทียมเทียบนั้นมิได้มี พระองค์ได้ตรัสเป็นพระศรีสรรเพชญ์เสร็จแจ้งจตุราริยสัจจ์ศาสดาจารย์มีพระเดชครอบงำชำนะหมู่มาร เป็นปิ่นปราชญ์ฉลาดในอนุสัยแห่งสรรพสัตวโลกจะข้ามขนนิกรเวไนย์ให้พ้นจตุรโอฆกันดารบรรลุฝั่งฟากอมฤตมหานฤพานอันเกษมสุขปราศจากสังสารทุกข์ในครั้งนี้ แลพระยาวัสวดีมารโถมนาการพระคุณพระมหาบุรุษราชด้วยจิตประสาทเลื่อมใส ผลกุศลนั้นจะตกแต่งให้ได้ตรัสแก่พระปัจเจกโพธิญาณในอนาคตกาลภายหน้า เมื่อพระยามารกล่าวสัมภาวนากถาสรรเสริญคุณพระโพธิสัตว์ แล้วก็นิวัตตนาการสู่สกลฐานเทวพิภพ”
     
  7. golf208

    golf208 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    466
    ค่าพลัง:
    +5,454
    ทุกครั้งฝันแต่น้ำ แต่มีเมื่อคืนฝันเห็นพายุ 2 ลูก บอกแค่นี้ล่ะจบไม่อยากพูดมาก(บอกแค่นี้ล่ะ)
     
  8. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    เมื่อปลายปี 2549 ถึง ต้นปี 2550 ฝันติดต่อกัน ประมาณ 4 หนได้...

    ในฝันจะมีเสียงบ้าง เฉพาะภาพบ้าง มาถามว่าจะไปนิพพานทำไม ไม่เห็นมีอะไรดีเลย มีแต่ความเงียบ หาความสุข ความสนุกอะไรก็ไม่ได้เลย ต้องอยู่คนเดียวนะ ไม่มีคนที่เรารัก หรือรักเราอยู่ด้วยเลยนะ เหงามากนะ... มาอยู่ด้วยกันบนโลกแบบเดิมดีกว่า มีแต่ความสนุกสนานเฮฮา มีแต่งานสังสรรค์ มีแต่เสียงหัวเราะ ฯลฯ

    แล้วก็จะมีภาพพระนิพพานที่ไกลสุดลูกหูลูกตา โล่งๆ เรียบๆ ปรากฏขึ้นมา... หลังจากนั้นก็จะมีภาพของคนที่กำลังสนุกกันสุดเวี่ยงอยู่ในงานปาร์ตี้โผล่ขึ้นมา...

    ทุกครั้งและทุกฝัน เราจะบอกเสียงนั้นไปว่า...

    อย่ามาโกหกเลย... บนพระนิพพานเรามีหลวงพ่ออยู่ มีสมเด็จองค์ปฐมท่านด้วย... เราจะไปพระนิพพาน

    มีอีกฝันหนึ่งที่จดเอาไว้ คือ ในฝันเราชอบปฏิบัติธรรม แต่ญาติๆ อื่นๆ เห็นว่าเราเพี้ยน... แต่อยู่ๆ ก็มีคุณลุง(ซึ่งในชีวิตจริง ท่านเสียไปนานแล้ว) เอากระดาษขุมทรัพย์โบราณมาให้แผ่นหนึ่ง

    ในกระดาษบอกว่า เมื่อเรียนวิชาที่ในกระดาษสำเร็จแล้ว เราจะสามารถมีตาทิพย์เห็นสมบัติมหาศาลที่อยู่ใต้ดิน หรือใต้มหาสมุทรนี่แหละ ได้ แถมลงไปเอามาเป็นของเราเองได้ด้วย... แต่ เราต้องอธิษฐานจิตเลิกนับถือครูบาอาจารย์ทั้งหมดที่เราเคยนับถือ ให้นับถือได้ผู้เดียวคือ เจ้าของวิชาในกระดาษแผ่นนี้

    เมื่ออ่านมาได้แค่นี้ เราก็โยนกระดาษทิ้งเลย... เพราะถ้าจะให้เราอธิษฐานเลิกนับถือครูบาอาจารย์...

    ก็เท่ากับเราต้องเลิกนับถือองค์หลวงพ่อฤาษี อีกทั้งพระรัตนตรัยด้วย... ยังไงๆ เราก็เลิกนับถือทุกๆ พระองค์ ทุกๆ องค์ ทุกๆ ท่านไม่ได้... สมบัติเหล่านั้นเราจะเอามาทำอะไร ไม่เห็นจะได้เรื่องเลย... แล้วก็ตื่น

    ความฝันน่ะมีเยอะมาก... ฝันว่าคอยช่วยเตือนคน หรือช่วยเหลือคนจากพวกภูติ ผีปีศาจนี่จะบ่อยมาก... ในฝันเวลาช่วยก็เหนือย ตื่นขึ้นมาก็เหงื่อโทรมตัวเลย...

    เออ! แปลกดี ปกติไม่เคยเป็นเลย เมื่อกี้อยู่ดีๆ จิ้งจกก็ตกจากเพดานลงมานอนแปะอยู่ข้างหน้า ห่างไม่ถึง ฟุตเลย แล้วก็เกาะอยู่อย่างนั้นแหละ ไม่ยอมไปไหน...

    จนต้องหันไปบอกว่า... รู้แล้ว ไม่ได้เถลไถลหรอก เดี๋ยวก็เลิกแล้ว เดี๋ยวจะไปปฏิบัติธรรมแล้ว... ฟังอยู่สักแป๊บ แล้วค่อยไป... คงต้องเลิกก่อน ไม่อยากผิดสัจจะ... เนอะ
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    เมื่อคืนฝันว่า ทะเลมีคลื่นสูงมาก น้ำเอ่อล้นสูง แล้วคลื่นมาสูง แล้วน้ำทะเลซัดมาที่ตึก เข้ามาตามช่องหน้าต่าง ระเบียง

    แล้วฝันอีกแล้วว่า มีเกาะๆ หนึ่ง น้ำทะเลเอ่อ ท่วมเกือบมิดเกาะ เกือบออกมาไม่ได้แหน่ะ
     
  10. ชนินทร

    ชนินทร พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,725
    ค่าพลัง:
    +6,384
    น้องชายฝากให้พิมพ์ให้ค่ะ...

    สวัสดีครับ ผมขอเล่าความฝันเกี่ยวกับภัยพิบัติให้ท่านอื่นฟังบ้าง...

    ช่วงประมาณ ปี 2542 หรือ 43 ที่ผมกับพี่สาวไปฝึกมโนมยิทธิครั้งแรกที่วัดท่าซุง ครูท่านสอนว่าให้ตัดไปพระนิพพานเลย ผมก็ปฏิบัติเรื่อยมา...

    คืนหนึ่งฝันไปว่ากำลังเกิดสงครามโลกครั้งที่สามอยู่ ทุกคนกระจัดกระจายกันไปหมด ผมเหลือตัวคนเดียว ถูกจับไปคล้ายๆ ศูนย์อพยพ แต่เป็นของทหารอีกฝ่ายหนึ่ง ไม่นานนักก็มีทหารมากวาดต้อน เลือกจับคนไปยิงเป้า ผมโดนแจ็กพ๊อต ถูกจับไปร่วมแถวกับผู้อื่น ก็คิดในจิตทันทีว่า "เอาวะ ตายก็ตาย ขอไปนิพพานละกัน" ก็เอามือประสานกันไว้ด้านหน้า เหมือนเดินจงกรม แล้วก็ก้มหัวให้เขายิง... ฉับพลันทันใดนั้น... ไม่นึกไม่ฝันมาก่อน... จิตรวมสว่างพรึบเป็นฌาณ 4 ทันที...

    จบค่ะ
     
  11. ksuchet

    ksuchet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +6,060
    ปกติฝันจำไม่ค่อยได้ แต่ฝันถึงคุณคนานันท์ จำแม่นแฮะ แต่ผมมักมีลางสังหร (ส่วนมากจะเป็นเรื่องร้ายๆในครอบครัว ที่ทำให้ตัวเองต้องเดือดร้อน หนักใจ) อาการเกิดจะมีอาการทางร่างกาย เกิดก่อนมีเหตุต่อเนื่องกันสักสองสามวันล่วงหน้า แต่ช่วงนี้พืเศษครับ ผมมีอาการมาเป็นเดือนแล้วต่อเนื่องกันยังไม่หยุด หรือว่า...เรื่องร้ายจะกลายพันธุ์
    บรือๆๆๆๆๆ.......
     
  12. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807
    เมื่อคืนฝันถึงพี่คณานันท์ เช่นกันว่าเป็นแกนนำในการเตรียมการอะไรบางอย่าง จำไม่ได้ มีการกางแผนที่ในภาคอีสาน แล้วทำเครื่องหมายเป็นกากบาทสีแดงลงบทแผนที่ ในแต่ละจุด เหมือนมอบหมายให้แต่ละคนไปทำอะไรบางอย่าง

    ขอโทษที่จำได้ไม่ละเอียด แต่อยากเล่าฮับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2007
  13. พุทธโกมุท

    พุทธโกมุท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +2,807
    ลืมบอกไปว่าพื้นที่ด้านล่างของแผนที่ที่เห็นนั้น ไม่มีเหลือแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2007
  14. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อิอิ ไม่เคยฝันถึงคุณคณานันท์เลย ทำไงดี :p
     
  15. Nakamura

    Nakamura Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,002
    ค่าพลัง:
    +17,625
    เมื่อกลางวันนี้ฝันถึงบุคคลหนึ่งอ้างถึงสัจจะครับ ว่ามันมีสำคัญมาก ^^
    (แต่ไม่ใช่คุณหนุมานนะ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2007
  16. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เร่งงานไปหน่อยทำงานทั้ง กะกลางวันกะกลางคืนเลย
     
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ที่จริงมีนิมิตรที่ไม่ค่อยอยากจะเล่าให้ฟังกัน แต่ข้างบนเขาก็อยากให้เล่า เราผัดผ่อนมา 2 อาทิตย์พอถึง ช่วงนี้พอหายใจหายคอได้ก็เลยต้องมาเล่าให้ฟังกัน เผื่อพอจะกลับตัวกลับจิตกันได้ จะได้เป็นกุศลต่อไป

    ที่จริงเป็นนิมิตร ที่ได้ไปมีโอกาสเห็น คนหลายๆคนทั้งที่เป็นชายและที่เป็นผู้หญิง อันที่จริงเราก็เคยรู้จักด้วย พวกนี้มีสมาธิ มีความรู้ทางจิต แต่นำไปใช้ในทางที่ผิด ไปครอบงำเขาบ้าง ไปทำให้คนเป็นแฟน เป็นสามีภรรยาเขาเลิกกันเขาแตกกันบ้าง ขัดขวางผู้ปฏิบัติธรรม เห็นคนอื่นเขาก้าวหน้าในธรรมก็ไปหมั่นไส้เขา ทำคุณไสยบ้าง ยุยงยุแยงบ้าง

    ท้ายที่สุดเมื่อวาระที่มิติของภพภูมิเปิด วันนั้นท้องฟ้ามืดมิด มีเสียงคำรามของฟ้า แผ่นดินแตกเห็นลาวาแดงฉานดังสีเลือด สัตว์นรกโผล่ขึ้นมาตะเกียกตะกาย ส่งเสียงกรีดร้องโหยหวน คนทั้งหลายที่กล่าวมาถูกฉุดลากลงสู่นรกทั้งกายเนื้อถูกสัตว์นรกรุมทึ้งกัดกิน ขัดขืนไม่ได้ดิ้นรนทุรนทุราย ตายก็ไม่ตาย แสนทรมานยิ่งกว่าตาย จนลงสู่มหานรกในที่สุด

    น่าหดหู่เสียใจที่ ได้มีโอกาสพบพระพุทธศาสนาแล้วแท้ๆแต่ยังกลับเป็นมิจฉาทิษฐิไปได้ เราเห็นก็ได้แต่วางอุเบกขา สัตว์โลกต้องเป็นไปตามกรรมของตน สร้างกรรมอย่างไรรับผมอย่างนั้น เห็นคนอื่นทำดี เราอย่าได้ไปหมั่นไส้ อย่าไปอิจฉาหรือกลั่นแกล้งเขา เขาดีเราโมทนาเรามีแต่ได้ ไปทำร้ายทำลายความดีของผู้อื่นเข้าผลสะท้อนกลับขึ้นกับคนที่เราไปกระทำเขา คนธรรมดา ก็ชั้นหนึ่งแล้ว คนที่ปฏิบัติธรรมก็ทวีคูณขึ้นไป พระอริยเจ้า หรือพระโพธิสัตว์ซึ่งเราอาจจะรู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี รู้แล้วยังหมั่นไส้เขาก้ดี ทำเข้ากรรมยกกำลังเข้าไปเกินคาด

    หากกลับใจได้ก็พึงเลิกเสีย ขอขมากรรมให้บ่อยๆ รับไตรสรณะคมม์ อธิฐานสัมมาทิษฐิ ยังพอมีโอกาสรอดจากนรกได้บ้าง

    สิ่งที่ให้คือเมตตา
    หากไม่ฟังก็ต้องใช้อุเบกขา

    ส่วนท่านที่ดีของท่านอยู่แล้วก็ขอให้รักษาความดีของท่านให้เหมือนเพชร ตั้งมั่นในสัมมาทิษฐิ ไม่หวั่นไหวในสิ่งทั้งปวง มุ่งเสียสละ ชำระใจของเราให้สะอาดจากกิเลส ชุ่มเย็นด้วยเมตตาธรรมเป็นปกติ
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ****

    คนไม่รอดพ้นชะตากรรมครั้งสุดท้าย
    ไม่ได้เกิดเป็นมนุษย์ ไปอีกนานมาก
    คนรอดพ้นกรรม พบโลกยุคใหม่
    เพราะ น้ำได้ปรับปรุงโลกเสร็จสิ้นสมบูรณ์

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    ลืมบอกไปว่าพื้นที่ด้านล่างของแผนที่ที่เห็นนั้น ไม่มีเหลือแล้วครับ

    แปลว่าพวกเราบางคนยังรอด เฮ
     
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** โปรดคนไทย ****

    มีท่านหนึ่งเป็นมนตรีพระ
    คือ มนตรีพระองค์หนึ่ง ของโลกุตตระ
    ท่านมาบอกว่า

    "ประเทศไทย เหลือเป็นกลมๆ นะ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...