เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. แควใหญ่

    แควใหญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    2,271
    ค่าพลัง:
    +10,008
    กราบหลวงปู่ทิม คุณลุงสาย แก้วสว่าง สวัสดีครับอาจารย์แก้วสว่าง น้าต๋อย พี่โต้ง พี่รัก พี่เดชา พี่ภู พี่คนบนเกาะ พี่เตอร์ พี่ทหารเก่า พี่อาทิ พี่romegat พี่รุ่ง คุณโอ๊ด คุณอภิเชษฐ์ ท่านนายกู๊ด คุณthavornsiripat และพี่ๆเพื่อนๆลูกศิษย์หลวงปู่ทิมทุกท่าน สบายดีกันทุกคนนะครับ
     
  2. เบนซ์ rayong

    เบนซ์ rayong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +975
    หวัดดียามค่ำคืนกับกระทู้เปิดตำนานหลวงปู่ทิมครับ เรื่องราวที่มันบิดเบือนไป สักวันความจริงต้องกลับมา ติดตามอ่านอยู่ครับ
     
  3. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    วัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อว่าไม้แกะแห่งเมืองระยองนั้นหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ถือว่าขึ้นชื่อมากจากอดีตสู่ปัจจุบันที่เสาะกันมาก จะเห็นว่าการสร้างวัตถุเครื่องรางยุคในอดีตนั้นเขาจะสร้างโดยใช้สิ่งที่กำเนิดขึ้นจากธรรมชาติ เราจะดูดั่งตัวอย่างเช่นเขี้ยว เขา งา ไม้ที่นำมาแกะสร้างเพื่อให้เกิดพุทธคุณตามที่ต้องการของเกจิอาจารย์ เพราะสมัยก่อนนั้นวัตถุที่เป็นโลหะอาจจะยังไม่ค่อยแพร่หลายกันมาก ตามชนบทที่ห่างไกล ของที่เกิดจากธรรมชาติจึงมีความต้องการมากกว่าและสามารถกำหนดได้ถึงเคล็ดการสร้างตามความต้องการ พระไม้แกะของหลวงปู่ทิมจึงเป็นวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อมากในยุคสมัยนั้นกันเลยทีเดียว ชาวบ้านที่ได้รับครอบครองไว้ย่อมหวงแหนกันมาก เพราะคง ทราบถึงอานุภาพที่เห็นกัน พระไม้แกะจึงเป็นตำนานของหลวงปู่ทิมที่ร่ำลือกันมาก นับกันตั้งแต่ตอนที่ลูกศิษย์ลูกหาได้เอาพระไม้แกะของหลวงปู่ทิมไปลองยิงที่สนามบินอู่ตะเภา สัตหีบซึ่งผลเป็นยังไงเราท่านคงทราบถึงอานุภาพในตอนนั้นกันดี ซึ่งพิมพ์ที่ลูกศิษย์ได้นำไปลองนั้นก็คือพิมพ์พระพุทธ ซึ่งลูกศิษย์ที่แกะขึ้นมาก็คือนายสาย แก้วสว่าง อดีตไวยาวัจกร พระพุทธเจ้าถือว่ามีบุญญาธิการสูงและมีอานุภาพสูงเป็นที่เอกอุอย่างมาก นายสายท่านเล่าว่าหลวงปู่ทิมท่านนับถือพระพุทธเจ้า และได้เอ่ยกล่าวถึงคำสั่งสอนและอำนาจคุณอยู่เสมอ การกำเนิดแกะเป็นรูปพระพุทธเจ้าขึ้นมาตามเจตนาตามหลวงปู่ทิมท่านที่ได้ปลุกเสกไปเพื่อนำไปแจกจ่ายใช้กันในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาที่นับถือกัน พระพุทธไม้แกะที่กำเนิดแกะขึ้นมาครั้งแรกนั้นแทบจะไม่ค่อยมีความสวยงาม เพราะเป็นแบบศิลป์ฝีมือชาวบ้านและยังถือว่าเป็นการแกะในยุคแต่แรก เราลองมาชมกันกับพระพุทธไม้แกะในยุคแรกกันดูนะครับ

    [​IMG]
     
  4. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    อีกแบบอย่างหนึ่งกับวัตถุมงคลประเภทพระพุทธไม้แกะของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ครับ

    [​IMG]
     
  5. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    ของจริงแบบศิลป์ชาวบ้านมันดูง่ายจริงๆครับ ไม่เหมือนที่เล่นหากันในทุกวันนี้ศิลป์มันใหม่เกินไปจริงๆ
     
  6. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ขอบอกก่อนครับผมไม่ใช่บุคคลและกลุ่มที่คุณเอ่ยมาผมเข้ามาดูหลายต่อหลายครั้งก็เป็นดังที่คนอื่นเขาคิดขอพูดตามตรงนะพระเนื้อขาวของพวกคุณแค่พระนอกวงการเอาไปให้ใครการัณตรีมีใครการัณตรีไหมครับออกบัตรได้หรือเปล่ามันไม่มีมาตรฐานโดยเฉพาะเรื่องของผงพรายที่พวกคุณบอกว่าไม่มีหลักฐานผมถามอีกนิดนะครับถ้าโผล่เข้าไปประกวดก็คงหัวเราะไปตามๆกันบอกตามตรงนะเนื้อพระแบบนี้ถึงจะแท้ผมก็ไม่เชื่อหรอกเหมือนไม่ตั้งใจทำปะๆโปะๆมาให้มันดูเป็นฝีมือชาวบ้านยอมรับเถอะครับเรื่องของผงพรายกุมารที่หลายคนนับถือไว้เหนือหัวอย่าเอามาทำเป็นรู้จริงกันดีกว่าคิดง่ายๆสิครับถ้าไม่มีจริงพระของท่านจะติดใจหลายต่อหลายคนหรอผมเคยฟังจากหลายคนที่ใช้กันเขาก็เจอประสบการณ์ของพรายกุมารมันกันเป็นตัวๆเห็นกันแบบจะๆแค่นี้ยังยืนยันไม่ได้หรอครับไม่ทราบว่าคุณพอจะมีใครที่ใช้พระหลวงปู่ทิมแท้ๆหรือเปล่าเคยฟังประสบการณ์เขาไหมครับถถ้าผงพรายคุณบอกไม่มีหลักฐานแล้วที่เขาเห็นกันนั้นเรียกว่าอะไรครับ
     
  7. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    เรื่องการทำบุญผมอนุโมทนาด้วยนะครับผมไม่ได้เข้ามาเพื่อทะเลาะกับใครผมคนตรงรวบรัดผมก็ขอให้คุณ รักรังสิต ตอบตรงๆเช่นกันนะครับไม่ต้องพิมเยอะผมตาลายผมขอเนื้อหน่อยจะเป็นพระคุณกับคนแก่อย่างผมมากนะ
     
  8. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    ผมเองก็เคยเจอเหมือนกับคุณที่เขียนมาเหมือนกัน แต่ก็คงจะจนปัญญากับคำตอบ ไอ้ที่เห็นมันคืออะไรกันแน่ จะมีหรือไม่มีผมว่ามันก็น่าคิดกันทั้งนั้น แล้วใครล่ะจะพิสูจน์ได้ผมว่าทำไมไม่ลองไปถามศิษย์ใกล้ชิดที่เขาสร้างพระกันล่ะครับเห็นเอามาโปรโมทกันเผื่อจะได้คำตอบกัน
     
  9. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมและพี่น้องทุกท่านครับ
    ผมเคยเจอเหมือนกันครับพรายมาแบบเห็นๆ แต่เป็นพรายรัชดา กับพรายพัทยา หรือพรายขาวพรายดำ เวลาเจอแต่ละครั้งเสียตังค์หลักพันหลักหมื่น หลายคนคงเคยเจอแบบผมเหมือนกัน
     
  10. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744

    อันที่จริงแล้วผมมีหลายเรื่องที่อยากจะออกความคิดเห็นแต่ผมขอเคลียให้เป็นเรื่องๆก่อนถ้ามันเยอะเรื่องคนอายุมากอย่างผมคิดตามไม่ทันในเมื่อคุณดาบทองก็เคยเจอก็ถือเป็นหลักฐานอีกหนึ่งชิ้นที่ออกมาเปิดเผยโดยที่ผมไม่จำเป็นต้องไปหาที่ไหนมายืนยันเจอกันแบบนี้แล้วยังมีอะไรคาใจอีกกันหรือเรื่องผงพรายกุมารไม่รู้จะดื้อยืนกานกันไปทำไมที่คุยกันว่าหลวงปู่ท่านไม่เล่นผีพรายเพราะไม่อยากให้ท่านเล่นหรืออะไรกันแน่ในฐานะที่ผมคนนึงที่เคารพในตัวท่านและผงพรายกุมารสิ่งที่ทำให้ผมเชื่อสนิทใจก็คือประสบการณ์ที่เห็นทั้งเป็นตัวตนและในความฝันเพียงแค่นี้ตอบโจทย์ทุกอย่างได้แล้วนะไม่น่าจะหาหลักฐานไหนมาให้ปวดหัวอีกทำไมท่านจะเล่นหรือไม่เล่นผมกระผมก็นับถือท่านเหมือนกันแต่ผงพรายมีก็คือมีความลับบางอย่างก็เป็นความลับเป็นเรื่องภายในรู้กันไม่กี่บุคคลอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่อยากเปิดเผยก็เป็นได้คุ้ยให้ตายก็ไม่เจอหรอกลุงยังป่านนี้แล้วคนที่อาจรู้จะเหลือกันรึหลานๆ
     
  11. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    เรื่องนี้ผมว่าให้เป็นเคสๆกันไปดีกว่าผมว่ามันคนละพรายนะคุณOV
     
  12. เม่นจัง

    เม่นจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    370
    ค่าพลัง:
    +401
    เม่นจัง, รักรังสิต, ผักหวาน5, Ov, naygood, หนุ่มน้อย19, PerzEsusS, โต้งชลบุรี
    สวัสดี อาจารย์แก้วสว่าง คุณโต้ง พี่รักรังสิต คุณnaygood ครับ
    เห็นแล้วชอบเลยครับ พระพุทธไม่แกะ อยากได้ๆมากๆครับ อิอิ
     
  13. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    ลุงตูมครับไม่ทราบว่าผมเรียกถูกไหม อันที่จริงผมไม่ค่อยกล้าโต้กับผู้เฒ้าผู่แก่หรอกครับเดี๋ยวจะหาว่าผมไม่มีสัมมาคารวะแหะๆ ผงพรายที่ลุงว่านั้นทางผมก็ไม่ได้เถียงเรื่องประสบการณ์นะครับแต่มันติดที่ว่าไม่มีคนหรืออะไรมายืนยันครับ ทางพระชุดขาวก็มีประสบการณ์แบบนี้เหมือนกันแต่ความคิดส่วนตัวผมว่ายังไม่หนักพอที่จะตัดสินไงครับลุง อิอิอิ ผมขออนุญาติหลีกทางให้พี่ๆเขาถกดีกว่าเด็กอย่างผมรอรุ่นเดียวกันจะเหมาะกว่าครับ อิอิอินับถือครับลุง
     
  14. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    มารอบดึกเลย เข้าเนตไม่ได้ว่าจะนอนอยู่แล้ว กะว่าสวดมนต์อุทิศให้สัมภเวสีซะหน่อย เปิดอีกทีเจอเลย ซักหน่อย

    อยากให้คิดในแนวช่างหน่อยครับพี่คางทูม เอาแบบสร้างสรรค์นะ ถ้าท่านมีมีดเพียงเล่มเดียว คงลงรายละเอียดไม่ได้หรอกครับ งานแกะยุคก่อนๆๆอย่างดีก็แค่เหล็กขึ้นรูป ทำเป็นเครื่องมือช่าง ถ้าเป็นกลุ่มชาวบ้านเขาคงไม่สร้างเครื่องมือมาใช้แน่ ถึงสร้างก็คงเอาแค่ที่ทำให้เห็นภาพพระ เพราะภาระหน้าที่ก็มีอยู่แล้วอีกอย่างไม่ใช่ช่างอาชีพ เชิงช่างครับหยิบจับอะไรเป็นเครื่องมือ คงหนีไม่พ้นมีด พร้า ผมเกริ่นมาเพราะต้องการโยงให้เห็นถึง เครื่องมือ ต่างๆ การทำแม่พิมพระก็ด้วยเหตนึ้ พระยุคต้น การแกะพิมพ์จึงมีแค่ภาพลักษณ์ที่สื่อให้มองเห็นแค่ พระนะ คุณคางทูม น่าจะเข้าใจ ถ้าไม่เข้าใจผมแนะนำให้ไปดูที่พิพิธภัณฆ์ พัทยาจะมีที่กดพระคล้ายที่กดกล้วยทับ พระยุคต้นส่วนมากพระจะเอียง หนาด้านนึง และบางด้านนึง ด้วยแนวกดพระไม่ใช่แนวดิ่ง

    มันแสดงให้เห็นความเป็นศิลปพื้นบ้าน ทำด้วยแนวคิดง่ายๆๆ แนวคิดพื้นฐานของการกดพระที่เครื่องมือ มีเท่าที่จะหาได้ และไม่ต้องการกดด้วยมือ หวังให้มีความรวดเร็ว แม้แต่การผสมเนื้อพระ คนทำประจำย่อมเก่งกว่าคนไม่เคยทำ ทีสร้างพระมาใช้บูชาโดยไม่หวังแนวพุทธพานิชย์ ผมว่านึ่ละพระแท้ กรรมมันส่อเจตนา ผลลัพย์มันส่อวิธีการ และที่สำคัญยุคนั้นพระหลวงปู่ทิมยังไม่ดังเลย ไม่รู้จะปลอมไปทำใม ปลอมไปเพื่ออะไร ใช่ป่าวพี่คางทูม

    การสร้างพระเพื่อนำมาติดตัวหวังผลทางพุทธคุณ ในยุคต้นคงไม่ได้คิดเลยเถิดไปถึงขั้นเตรียมใว้ออกใบรับประกันในอนาคตหรอกครับพี่คางทูม เอาแค่สวยไม่สวย พัฒนาพิมพ์ทรงไปเรื่อยๆๆดังที่เห็นกัน ว่ามีบล็อค 1 บล็อค 2 กล้ามโต หรือ ลองพิมพ์ เดี๋ยวคุยอีกทีเรื่องนี้

    การทำผงสร้างพระในยุคนั้น สมัยนั้น เป็นไปได้หรือ เตรียมเอาผงผีมาสร้างพระ ตกลงศรัทธาที่ผี หรือพระกันแน่ ความศร้ทธาในตัวหลวงปู่ สร้างพระมาให้เป็นกำลังใจในการประกอบสัมมาอาชีพ ป้องกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอ กันโจร กันปืนกันมีด จำเป็นด้วยหรือต้องเอาผีมาผสมด้วย ดังที่คนเขียนเขาเล่าว่า เดียวนี้คนเชื่ออะไรยากต้องใช้ผีช่วยแอบช่วยด้วย ถามจริงๆๆเถอะ ถ้าความนิยมการใช้ผีมาช่วยในยุคสมัยที่มีความนิยม มันก็ต้องผสมผีไปด้วยทั้งประเทศซิครับ คุณคางทูม ทำใมต้องหลวงปู่ทิมเท่านั้น ปั้นน้ำเป็นตัวกันเองรึป่าวครับ

    พรายกุมาร ตามที่เรียกกัน ผมว่าเป้นผงอฐิษฐานจากหลวงปู่ทิมท่าน ให้เทวดาท่านมารักษาผงพระต่อๆๆไปมากกกว่ามังครับ เทวดาที่มารักษาผงพระ จะมาแสดงตนเป็นยักษ์มาให้เห็น คงไม่เหมาะละมัง สู้ให้เห็นเป็นเด็ก น่ารักกว่ากันแยะ หลายๆๆหลวงพ่อที่สร้างในรูปกุมาร อย่างหลวงพ่อเต๋ ท่านก็เรียกรูป เรียกนาม อย่างมากก็แค่ขี้เถ้าคนตายวันเสร์ เผาวันอังคาร ด้วยอุปเท่ห์ว่า วันแรง จำเป็นด้วยหรือต้องลิ้นเด็ก ผมเด็ก แม้แต่มีดหมอต้องผมผีพราย เราเอาคุณพระมาปราบวิญญาณ หรือเอาผีมาปราบวิญญาณ มันขัดกันอยู่นะพี่คางทูม

    พราย หรือ ดวงจิตที่เห็นกันจะๆๆผมก็ไม่รู้ได้ แต่ใช้หลักความจริงที่ว่าพระย่อมไม่ทำผิดในศีล มาเป็นหลักคิด สิ่งที่เห็น เราเรียกเทวดาที่มาปกป้องคนดี ผมว่าน่าจะถูกต้องกว่า เพราะว่าถ้าเป็นผี สาง ชาวบ้านก็ต้องรู้ต้องเห็นในการกระทำของหลวงปู่ แต่นี่มีแต่กล่าวขานกันว่า หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระอริยะ มันก็ขัดกันอีกละ เพราะพระต้องไม่ทำผิดศีลซิครับ

    พรายที่พี่คางทูมเห็นผมว่าไม่ใช่เทวดาแล้วละ น่าจะเป็นผีพรายเมียหลวงมังครับ มันมาตามตัวผัวมันครับ เอาผีมาใช้อฐิษฐาน ขอให้ช่วยแต่เรื่องมาตุคาม
    มันอาจเอาพี่คางทูมไปเป็นผัวมันก็ได้ ผีมันเหงาระว้งตัวนะครับ

    ฆารวาส อาจเป็นไปได้อยู่ที่ทำเกี่ยวกับผี ผมเชื่อว่าวิชาบางวิชา พระไม่เหมาะ ฆารวาสทำได้ แต่ว่าถ้ามีคนเอามาถวายท่าน ก็อาจเป็นได้ แต่เรื่องทำผมไม่เชื่อครับว่าหลวงปู่ทิมจะให้ศิษย์ไปเอาน้ำมัน เอากระโหลกมาป่นทำผง คนเขียนครั้งแรกน่าจะดูหนังขุนแผนมากไปหน่อยดีที่ไม่เอาโหงพรายมาด้วยเหมือนนักเขียนนิยายเลย บ้านเกิดผมชลบุรี หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ ผงท่านเอาไปให้ผู้หญิงกินทำให้เดือดร้อนไปทั่วจนท่านต้องแช่งอย่างแรง แล้วเอารักผสมไปในผง ให้มีสีดำ แต่อำนาจพุทธคุณก็ยังปรากฏ เอาไปแช่น้ำก็ยังเห็นผล เขาเรียกอำนาจพุทธคุณครับ ไม่ต้องใช้ผีที่เป็นวิชาของฆารวาส

    ช่วยกันยกท่านออกจากผีเถอะ แค่ท่านใช้จิตท่านเชิญเทวดา มาร่วมสร้างบารมี มาปกปักรักษาผงคุณพระที่ท่านเสกนำมาสร้างพระผมว่าน่าจะใช่มากกว่าใช้ผี
    อย่าเอาหลวงปู่ทิมท่านไปคลุกคลีกับผีเลยครับ ผมเชื่อด้วยแนวคิดนี้ว่าท่านใช้ผงพุทธคุณ มากกว่าใช้ผี

    ต้องขอบคุณ พี่คางทูมที่แวะเข้ามาคุยกัน ผมเชื่อว่าถ้าเราอ่านเราวิเคราะห์ด้วยเหตผล น่าจะแยกแยะออก เชื่อไม่เชื่อก็แยกแยะเองครับ
     
  15. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    พรายที่ว่ามันพรายแม่ส้มหรือพรายแม่เนื้ออ่อนไช่ไหมพี่ ถ้าจะเอามาบูชาต้องเสียตังค์กันเป็นหมื่นๆเลย ฮิฮิ....
     
  16. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    กราบไตรรัตน์จรัสแสงทุกแห่งหน ... คู่สากลพุทธศาสน์ประกาศค่า
    พุทธองค์ทรงเลิศปราชญ์ศาสดา ... ชนบูชาธรรมพิสุทธิ์พุทธคุณ
    วิสาขบูชาจันทราผ่อง ... แสงธรรมส่องทั่วโลกาศรัทธาหนุน
    เพ็ญเดือนหกร่มเย็นบำเพ็ญบุญ ... ชีพอบอุ่นน้อมนำเร่งทำดี
    วันประสูติตรัสรู้ปรินิพพาน... พุทธกาลลุฤกษ์เบิกดิถี
    ประจวบกันวันยิ่งใหญ่ในปฐพี... บารมีพุทธองค์ผู้ทรงญาณ
    ภาพเกิดแก่เจ็บตายทั้งชายหญิง... คือเรื่องจริงอนิจจังในสังขาร
    ตั้งพระทัยหลุดพ้นผจญมาร... จึงข้ามผ่านต้นเหตุกิเลสภัย
    ตรัสรู้สู่ธรรมนำวิถี ... "อริยสัจสี่" ที่ยิ่งใหญ่
    ทรงเผยแผ่หลักธรรมนำเวไนย ... น้อมกายใจปฏิบัติด้วยศรัทธา
    ยึด "สายกลาง" ทางดีเพื่อชีวิต... ธรรมสถิตทั่วกันสุขหรรษา
    ละเลิกบาปทำบุญหนุนชีวา... ทั่วโลกามีรอยยิ้มอิ่มร่มเย็น
    ตามรอยบาทศาสดาศรัทธามั่น ... ร่วมสร้างสรรค์นำสุขหมดทุกข์เข็ญ
    ทำความดีประเสริฐล้ำมุ่งบำเพ็ญ ... ให้สมเป็นชาวพุทธวิมุตกรรม



    [​IMG]
     
  17. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
    วันวิสาขบูชาได้ไปทำบุญใส่บาตรมาครับ
     
  18. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    การบหลวงปู่ทิมและพี่น้องในวันพระใหญ่ครับ

    พักหลังนี้มีผู้เข้ามาตั้งคำถามกันมากครับ เกี่ยวกับ พระเนื้อขาวหรือ ผงพรายกุมาร เปลี่ยนหน้าเข้ามาเรื่อยๆ คงมีผลกระทบมากจนร้อนรนทนไม่ไหวจริงๆเลยเข้ามากันไม่ขาดสาย

    เรื่องแรกผงพรายกุมาร ถ้าท่านมีความเชื่อมั่นว่าผงนี้มีจริง ท่านอย่าได้หวั่นไหว หรือ ขาดความเชื่อมั่น ในสิ่งที่ท่านคิดมาตลอด การที่ท่านร้อนรนจนเกินพอดี ทำให้รู้ ว่าท่านขาดความเชื่อมั่น หรือที่จริงแล้ว ก็แอบสงสัยอยู่เหมือนกัน

    สำหรับพระเนื้อขาวผมเห็นบูชาแต่ในเวปนี้ ไม่ได้ไปก้าวก่ายในเวปอื่น ส่วนที่มาที่ได้มาจากลุงสาย แก้วสว่างนั้น ได้ออธิบายความโดย อ.แก้วสว่าง คุณรัก น้าต๋อย มีการถ่ายทำคลิป เรื่องเล่าในอีกแง่มุม จากชาวบ้านรอบวัด ลงพื้นที่หาข้อมูลนำมาเป็นตำราฉบับใหม่นอกเหนือ จากตำรานิยายไม่กี่แผ่นวนเวียนไปมา และปราศจากหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ ถ้าท่านผู้ใดคิดว่าท่านที่กล่าวมาขั้นต้นทั้งหมดไม่น่าเชื่อถือ คือแทนที่ท่าน จะทิ้งคำพูดแบบมักง่ายเอาไว้ให้ผู้ที่เข้ามาอ่านภายหลังเอือมละอา ไม่รับผิดชอบ ท่านเปลี่ยน เป็นไปหาข้อมูลมาโต้แย้งแบบผู้เจริญ ในรู้แบบที่เป็นความรู้ และมีประโยชน์ มากกว่าคำว่า ไม่มี ไม่เอา อธิบายยาวจังเอาแต่เนื้อๆนะน้ำไม่เอา ผู้ที่เข้ามาอ่านภายหลัง จะตัดสินได้ว่า ควรเลือกวิถีทางแบบไหน
     
  19. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    เมื่อเช้าเล่น facebook ทักทายเพื่อน ไปเจอบทความของ หนึ่งของศิษย์ จอหัวนอนหลวงปู่ กล่าวถึงพระคาถา พระธรรมราช ของหลวงปู่คง วัดแค สุพรรณบุรี และอาจารย์ชุม ไชยคีรี ตัวผมเองได้เคยไปมาหาสู่ ท่านอาจารย์ชุม ตั้งแต่ท่านยังมีชีวิต รับลูกประคำพระธรรมราชกับมือท่านอาจารย์เอง ยังเวียนไปหาท่านอีกหลายครั้ง เคยขอเรียนกับท่าน แต่บอกอาจารย์ว่าอยู่ไกลมาไม่ได้ อาจารย์ย์ชุมบอกผมว่า เอาแค่ พุท โธ ก็พอแล้ว ยังจำคำพูดอาจารย์ชุม มาจนถึงวันนี้

    น่าจะประมาณปี 20 หรือ 21 ได้ หลังหลวงปู่ทิมเสียแล้ว 3 ปีได้ หลวงปู่ทิมเสียปี 18
    อาจารย์ชุมสร้างลูกประคำเป็นรุ่นที่ 2 ผมจองและไปรับเองที่สำนัก ถนนประดิพัทธิ์
    อาจารย์เล่าให้ฟังว่าเป็นตำราของหลวงปู่คง วัดแค สุพรรณบุรี
    แต่ที่อ่านบทความของแช้มคุงขออนุญาติเอ่ยนาม บอกว่าเป็นคาถาของหลวงปู่ทิม และยังโยงไปหาหลวงปู่แก้ว เกสาโร
    ผมมีความเห็นว่า ถ้าเป็นคาถาของหลวงพ่อ หลวงปู่ท่านใด มีดีชอบเอามาใช้ก็อ้างเจ้าของเขาไปจะดีกว่า เดี๋ยวจะสับสนไปมากกว่านี้เดี๋ยวผมก็อปใหดูก่อนค่อยคุยกันต่อ
     
  20. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    วันนี้วันวิสาขะบูชา ขออาราธนาพระคาถาพระธรรมราชของหลวงปู่คง วัดแค สุพรรณบุรีมาให้ท่านที่สนใจ เอาไว้ภาวนา เป็นศิริมงคล


    วิธีใช้ ประคำธรรมราช

    ลูกประคำวิเศษ 108 ทำตามคำสั่งวิญญาณหลวงปุ่คง อาจารย์ขุนแผน สมัยกรุงศรีอยุธยา สร้างด้วยผงจากกรุของท่าน จากผงว่าน 108 ผงเกษรดอกไม้ 108 ผงอิทธิเจ ผงนะปะถะมัง เพื่อแจกให้ผู้เจริญพระกรรมฐาน และใช้เป็นเครื่องรางป้องกันภัย ทำความปรารถนาที่ชอบธรรมให้สำเร็จ
    ก่อนเข้านั่งภาวนา ควรอาบน้ำ ชำระร่างกายให้สอาด จัดดอกไม้ธูปเทียนบูชาพระ ทำกิจเบื้องต้นสำเร็จแล้ว ให้ตั้งใจสมาทานวิรัชศีล 5 คือ
    ว่า นะโม 3 จบ แล้วว่า
    พุทธังสะระนังคัจฉามิ
    ธัมมังสะระนังคัจฉามิ
    สังฆังสะระนังคัจฉามิ
    ทุติยัมปิ พุทธังสะระนังคัจฉามิ
    ทุติยัมปิ ธัมมังสะระนังคัจฉามิ
    ทุติยัมปิสังฆังสะระนังคัจฉามิ
    ตะติยัมปิพุทธังสะระนังคัจฉามิ
    ตะติยัมปิธัมมังสระนังคัจฉามิ
    ตะติยัมปิสังฆังสระระนังคัจฉามิ

    แล้วว่าอิมานิปัญจะสิกขาปะธานิสมาธิยามิ 3 จบ แล้วว่า

    ปานาติปาตาเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ
    อะทินนาทานาเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ
    กาเมสุมิจฉาจาราเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ
    มุสาวาทเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ
    สุราเมระยะมัชปะมาทัตถานาเวระมนีสิกขาปะทังสมาธิยามิ
    ผู้ถือศีล 8 ก็ให้สมาทานวิรัชศีล 8

    แล้วนั่งสมาธิเท้าขวาทับเท้าซ้าย มือขวาทับมือซ้ายเอาลูกประคำวางไว้ในมือ
    หลับตาภาวนากำหนดลมหายใจเข้าจึกว่า "พุท" หายใจออกนึกว่า "โธ" จนจิตสงบแล้วเอามือขวาจับลูกประคำยกขึ้นเสมออก ภาวนาคาถาพระธรรมราชว่า

    พุทธังสะระนังคัจฉามิ ธัมมังสะระนังคัจฉามิ สังฆังสะระนังคัจฉามิ ทะทะทะ โรโรโร อะอะอะ สะสะสะ โสโสโส โณโณโณ นะโมพุทธายะ 1 จบ นับลูกประคำไป 1 ลูก จนครบ 108 แล้ววางลูกประคำลงข้างหน้ากราบ 3 ครั้ง หรือถ้านำติดตัวไปก็ให้เอาลูกประคำสรวมคอไป

    ก่อนออกเดินทางก็กำหนดลมหายใจเข้านึกว่า "พุท" หายใจออกนึกว่า "โธ" ทำใจให้สบายแล้วออกเดินทางไป หรือถ้าจะทำการปลุกเศกรูปพระเครื่องราง หรือของขลังอื่นๆ ก็ทำได้ทำพิธีดังกล่าวข้างต้น หรือจะเอาคาถาหรือพระกรรมฐานบทอื่นที่ชอบกับอารมณ์มาภาวนาชักลูกประคำก็ได้ เป็นบุญกุศลอย่างประเสริฐ มีพลานิสงส์นับเป็นกัปเป็นกัณ เป็นปัจจัยแก่มนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ พระนิพพานสมบัติ ขอให้ทุกคนพยายามทำอย่าประมาท อย่าให้เสียชาติที่เราเกิดมาเป็นมนุษย์พบพระศาสนา

    ก่อนจะกระทำทุกครั้งให้ระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย หลวงปู่คง วัดตาลจังหวัดสุพรรณบุรี และอาจารย์ชุม ไชยคีรี หาก จะให้บังเกิดผลโดยเร็วให้สวดด้วยจิตใจที่มั่นคงเป็นสมาธิ และหากมีเวลาควรจะสวดในเวลา 6 โมงเช้าหนึ่งรอบ และ เที่ยงคืนอีกหนึ่งรอบไม่เกิน 3 วัน 7 วัน จะเห็นอานุภาพของพระคาถานี้

    ส่วนประโยชน์ที่จะพึ่งได้ในปัจจุบันก็มีมาก หลวงปู่ท่านบอกว่าใช้ได้ 108 แล้วแต่จะปรารถนา แต่ทั้งนี้แล้วแต่ความเชื่อ เชื่อมากได้ผลมาก เชื่อน้อยได้ผลน้อย ไม่เกิดประโยชน์อะไรแก่ผู้ที่ไม่มีความเชื่อเลยแม้แต่น้อย วิธีปฏิบัติให้เกิดผลตามตำรา มีดังนี้

    1.ภาวนาชักลูกประคำด้วยพระคาถาธรรมราช 108 จบ แล้วตั้งไว้หัวนอน จะเกิดนิมิตรดี กันผี กันโจรกันไฟ รู้เหตการณ์ร้ายดีล่วงหน้า โจรผู้ร้ายเข้ามาจะเห็นมีคนเดินอยู่รอบบ้าน

    2. ภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ เวลาตื่นนอน จะเป็นผู้เจริญด้วยลาภ เจริญด้วยยศ ทำมาค้าขึ้น ทำให้กิจการที่กำลังคิดอยู่สำเร็จ ทำให้อายุยืน

    3. ภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ แล้วเอาลูกประคำใส่ลงในน้ำเอาน้ำล้างหน้าเป็นเมตตามหานิยม ถ้าเอาน้ำนั้นกินทุกวันเป็นคงกระพัน ถ้าเอาน้ำนั้นไปอาบเป็นการเสดาะเคราะห์ ทำให้โชคร้ายกลายเป็นดี มีสติปัญญา มีวาสนาเจริญก้าวหน้า

    4. ถ้าหากไปนอนในป่าในถ้ำ ก่อนนอนชักลูกประคำ 108 ด้วยคาถาพระธรรมราชแล้วนอน เทวดาจะมาคุ้มครองรักษา หรือมาบอกลาภให้ ถ้าหลงทางก็จะพบทาง ถ้าอดข้าวจะพบบ้านคน

    5. ชักลูกประคำ 108 จบ แล้วนำลูกประคำติดตัวไป กันเครื่องศาสตราวุธ กันอุปัทวเหตุ กันสัตว์ร้าย คนร้าย กำบังตาผู้คิดร้าย หรือศัตรูเห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน

    6. ก่อนออกปราบโจรผู้ร้าย หรือไปรบกับข้าศึกหรือไปในสถานที่ๆไม่ปลอดภัย ให้ตั้งใจภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ แล้วเอาลูกประคำสรวมคอไป กระสุนและวัตถุระเบิดใดๆ ไม่ถูกกายเราเลย หรือถ้าหากศัตรูล้อมเราไว้ ให้ภาวนาคาถาพระธรรมราชเดินแหวกวงล้อมไป ศัตรูทำร้ายมิได้เลย ถ้าถูกจับ ก็ให้ภาวนาเสดาะเครื่องพันธนาการได้ทุกชนิด

    7. ถ้าจะให้ลูกหรือบุคคลอื่นเป็นคงกระพัน ก็ให้ภาวนาชักลูกประคำ 108 จบ แล้วเอาลูกประคำใส่ลงในน้ำเศกต่อไปอีกประมาณ 108 จบ เอาน้ำให้กินคงกระพันทุกคน ถ้าเอาน้ำอาบให้ก็เป็นการเสดาะพระเคราะห์ให้หมดไปได้เป็นอย่างดี หรืออธิษฐานให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บก็ได้ สุดแล้วแต่จะปรารถนา ก่อนจะทำทุกครั้งระลึกถึงคุณพระและหลวงปู่คง

    คาถาธรรมราช

    พุทธัง สรณัง คัจฉามิ

    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ

    สังฆัง สรณัง คัจฉามิ

    ทะ ทะ ทะ โร โร โร

    อะ อะ อะ สะ สะ สะ

    โส โส โส โณ โณ โณ

    นะโมพุทธายะ

     

แชร์หน้านี้

Loading...