เปิดตำนานหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ภาค 2

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 15 ธันวาคม 2012.

  1. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351
    อธิบายได้เข้าใจง่าย มีเหตุมีผลครับ ด้วยการให้พิจารณาเลือกตัดสินใจเอาตามใจชอบ

    (ท่านหลอกเราได้ครั้งแรกท่านผิด ท่านหลอกเราเป็นครั้งที่สองได้เราผิด)
    ผมชอบคำในวงเล็บครับ ให้ความหมายดีมากครับ
     
  2. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    "วัวธนู"ตำนานหัวนอนหลวงปู่มากันอีกแล้ว มีเจ้าเดียวเท่านั้นที่เอาแบบที่คนเขาคงคิดไม่ถึงเอามาขาย เมื่อก่อนนี้ก็ลูกอมไมยราพ พอคนเขารู้ทันก็บอกหมดแล้ว เหมือนกับลูกอมเทียนมัทรี บอกว่ามีน้อยหายาก แ่ต่พอขายคืนกลับบอกว่าไม่มีใบสั่ง ตอนนี้มีวัวธนูเอาไว้กำราบศัตรูผู้คิดร้าย สงสัยหลวงปู่ท่านคงเสกเอาไว้เฝ้าวัดละมั้ง น่าสนแหะ!:mad:
     
  3. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417


    กราบหลวงปู่ทิม และพี่น้องทุกท่านครับ


    เห็นรูปวัตถุมงคลชิ้นนี้ที่ไร ทำผมอนาจใจกับตนเองอย่างบอกไม่ถูกทุกที่ เรื่องมีอยู่ว่าสมัยก่อนเวปหลวงปู่ทิมมีแค่เวปเดียวคือ เวปรัชดา สำหรับเวปนี้เป็นที่รู้กันดีว่า จะสร้างของใหม่ออกมาตลอด และให้คำนิยามว่าหลวงปู่ทิม ลงมาเสกให้ทุกรุ่น ในขณะที่ผมบูชาวัตถุมงคลไปหลายชิ้นหลายหมื่นบาททำให้ผมคิดว่า ถ้าเราบูชาของที่ทันไปเลยน่าจะได้เพราะเก็บแบบนี้ไม่มีที่สิ้นสุด มีอยู่วันหนึ่งผมเดินผ่านร้านขายหนังสือผมเหลือบเห็นหนังสือพระหน้าปกเป็นวัตถุมงคลหลวงปู่ทิม จึงหยิบมาอ่านอย่างสนใจ พออ่าน จบได้เห็นชื่อคนที่เขียน เป็นคนเดียวกับที่บอกว่าเป็นศิษย์เอก และใช้รูปถ่ายคู่กับหลวงปู่ทิมลงแทบทุกฉบับตังแต่ หนุ่มยันแก่นั่นแหละครับ ในใจผมคิดว่าอย่าได้ช้าเลยในหนังสือลงเบอร์โทรไว้ ผมรีบจอดรถข้าทางแล้วโทรไปทันที่ ด้วยความไว้ใจในความเป็นศิษย์ที่ท่านโปรโมทอยู่เสมอ และได้นัดวันไปพบ อีกประมาณ 2 วันถัดมา พอได้เจอกันผมมองในตู้วัตถุมงคล ท่านก็เชียร์ผมว่า เอาใบลานมั้ยดีนะ ผมไม่ได้ตอบเหลือบไปเห็น วัตถุมงคลชิ้นหนึ่ง ที่เรียกว่าปิดตานางพราย ผมถามอย่างสนใจเพราะเคยได้ยินมาทั้งที่มีอยู่2มุมในคำตอบ แต่ด้วย ความอยากได้เพียงอย่างเดียวโดยไม่ตรองให้ถี่ถ้วน ศิษย์เอกท่านนี้บอกผมขึ้นมาว่า 20,000 บาท ผมทำท่าเฉยๆ ท่านเลยบอกผมว่า 15,000 แล้วกัน สรุปว่าวันนั้นผมได้ปิดตานาพรายมาในราคา15,000บาท แบบงง งง หลังจากนั้นไม่นานทราบจากสมาชิคในเวปรัชดา ว่าเค้าได้มาในราคาถูกกว่าผมประมาณ 5,000บาท
    สำหรับพี่น้องท่านใดสนใจวัตถุมงคลชิ้นนี้ถ้าจะไปเช่าหาจาอาจารย์ท่านนี้ แนะนำว่าควรแต่ตัวแบบไม่ค่อยดีไปนะครับ แล้วอย่าลืมทำตัวจนๆไป ท่านจะได้ของถูก เผลอๆอาจได้ของแถมด้วยเช่น ตะกรุดเทพรัญจวร ประมาณนั้น แต่ถึงจะได้ของถูกแต่วัตถุมงคลชิ้นนั้นไม่เคยมีในระบบวัตถุมงคลหลวงปู่ทิมก็ไม่มีประโยชน์นะครับ ภายหลังพอผมทราบว่าไม่มีวัตถุมงคลชิ้นนี้ ผมก็ได้แต่เสียใจในความไม่รู้ของเราและทำอะไรไม่ได้ดีเสียจากว่า คิดเพียงสั้นๆว่าโง่มาก่อนฉลาด ส่วนวัตถุมงคลปิดตานางพรายผมได้ให้กับเพื่อนสนิทผมไปแบบฟรีๆ

    นี่เป็นแค่เพียงเรื่องเดียววัตถุมงคลชิ้นเดียวนะครับยังมีอีกหลายชิ้นที่ผมได้มาจากอาจารย์ท่านนี้เอาไว้มาเล่าให้ฟังเมื่อมีโอกาส ถ้าท่านที่ได้อ่านแล้วรู้สึกว่าวัตถุมงคลปิดตานางพรายนั้นมีอยู่จริง ก็ไม่ว่ากันแถมบอกให้ว่าไปบูชาได้ที่ อาจารย์ท่านนี้เลย มีทั้งพรายขาวคือแท่งผงพรายแกะ และพรายดำ ไม้จิ้มผีอุดกริ่ง ให้บูชาเบอร์ติดต่อไม่รู้แล้วหาได้ตามหนังสือพระที่ท่านเขียนอยู่แล้วกัน
     
  4. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
    วันนี้วันพระได้ไปทำบุญใส่บาตรมาครับ
     
  5. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ยศและลาภ หาบไป ไม่ได้แน่
    มีเพียงแต่ ต้นทุน บุญกุศล
    ทรัพย์สมบัติ ทิ้งไว้ ให้ปวงชน
    แม้ร่างตน เขาก็เอา ไปเผาไฟ ฯ

    เมื่อเจ้ามา มีอะไร มาด้วยเจ้า
    ใยมัวเมา โลภลาภ ทำบาปใหญ่
    มามือเปล่า แล้วจะ เอาอะไร
    เจ้าก็ไป มือเปล่า เหมือนเจ้ามา ฯ

    ควรเร่งสร้าง กรรมดี หนีกรรมชั่ว
    ไม่พาตัว พาใจ ใฝ่ตัณหา
    หมั่นเจริญศีล สมาธิ และปัญญา
    จึงจะพา ให้พ้นทุกข์ สุขนิรันดร์ ฯ


    [​IMG]
     
  6. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    สำหรับวัตถุมงคลและเครื่องรางของหลวงปู่ทิมนั้น ถ้าจะบอกว่าของบางอย่างที่เอามาเล่นนั้นถ้าเป็นของที่ไม่มีหลักฐานการสร้างจากวัดโดยตรงถือว่าเล่นยากมาก โดยเฉพาะของเครื่องรางบางอย่างอาศัยเพียงแค่ความเชื่อถือเท่านั้น ถ้าเป็นของจริงที่สมควรเก็บรักษาหรือไว้ใช้ติดตัวเพราะเป็นของที่ครูบาอาจารย์ท่านเก็บรักษาไว้หรือเหตุผลใดก็ตามก็ควรอย่างยิ่งที่ผู้ได้รับการสืบทอดต่อควรจะนำไปใช้ติดตัวหรือการบูชากัน โดยเฉพาะของที่มีน้อยชิ้น หรือมีชิ้นเดียวเท่านั้น ใครได้ไปก็คงต้องหวงแหนกันไปตามธรรมดา ถ้าเราคิดตามเหตุผลที่สมควรจะเป็น ผมจะให้ดูดั่งตัวอย่างของวัวธนูตัวที่เอามาลง ถ้าเราคิดตามเหตุผลที่สมควรคนที่ได้ไปน่าจะเอาไปใช้เองจะดีกว่าเพราะเอามาจากหัวนอนของหลวงปู่ที่ตัวเองนั้นก็ศรัทธากันอยู่ แต่ถ้าเรามองในทางกลับกันถ้าเป็นตัวคุณเองคุณจะกล้าอาของที่เอามาจากตรงนั้นมาขายไหมถ้าไม่ใช่เรื่องเดือดร้อนกันจริง!

    วัตถุมงคลเครื่องรางของหลวงปู่ ถ้าจะกล่าวกันถึงที่มานั้นมีกันในหลายรูปแบบการสร้างที่เป็นจริง และมีการปลอมสร้างในหลากหลายรูปแบบโดยการใช้สื่อโฆษณาขาย เพื่อการชวนเชื่อจะเห็นว่าทุกวันนี้มีมากมาย จนแทบลบเลือนความเชื่อนั้นไม่ได้เลย ถึงแม้จะเอามาถกเถียงกันไปก็ตามที อยู่ที่เราจะยึดเอาข้อมูลตามความคิดวิเคราะห์แบบไหนกัน เรื่องพรายขาวพรายดำนั้นมีข้อถกเถียงกันมาพอสมควรแล้วครับกับการสร้างที่ล้อเลียนกันมานาน เกือบ20ปี เรื่องพรายขาวก็คือปิดตานางพรายที่มันเป็นเรื่องจริงที่สร้างกันมาในอดีตในยุคสมัยตอนทำพระขุนแผนผงพรายกุมาร โดยคนที่ปั้นขึ้นมาโดยใช้ผงที่จะกดทำพระขุนแผนก็คือนายสาย แก้วสว่าง โดยใช้เหตุผลตอนสร้างพระขุนแผนที่ว่ากุมารดูดรกอยู่ในท้องแม่ นายสายท่านได้คิดดำหริปั้นขึ้นมาเองตามความนึกคิด แต่ของจริงๆที่ปั้นนั้นมีเพียงตัวเดียว ส่วนที่เอามาเล่นๆนั้นสร้างกันมาทีหลังทั้งนั้น แบบที่ทุกท่านไม่ต้องคิดกันหรอกครับว่าทำไม! หากันยังไงก็ไม่เจอหรอกครับของจริงๆ เพราะมีคนเล่าเรื่องและมีคนถามหาก็มีคนสนใจเริ่มอยากได้ ก็เอามาสร้างกันขึ้นมา แรกๆก็เอาไปใช้กันเองครับ แต่จากนั้นไม่นานกลับทำล้อเลียนสร้างกันเข้าไปอีกดำเนินการโดยศิษย์คนขายพระเพื่อให้เรื่องราวมันดูกลมกลืนกับเนื้อเรื่องจากนั้นก็ให้เป็นผลประโยชน์ในการขาย เมื่อเรื่องราวนั้นถูกชักจูงเข้าไป ครับเป็นเรื่องจริงที่นำมาเล่า อยู่ที่ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็พิจารณากันไปเองนะครับ ส่วนเรื่องพระปิดตาไม้จิ้มผีหรือจำพวกพรายดำ ที่ลูกศิษย์คนขายพระนำมาเขียนเล่าเค้าเรื่องราวให้มันดูตื่นเต้น จนคนที่ติดตามอ่านและไม่ทราบเรื่องราวอันเท็จจริงมาก่อนเลยก็ต้องเกิดกิเลสอยากได้บ้างเป็นธรรมดา ทุกวันนี้เรื่องราวนั้นมันคงจบลงกันบ้างแล้วสำหรับคนที่ตาสว่างหรือคนที่ได้อ่านวิเคราะห์กันอย่างชัดแจ้ง เรื่องพรายดำนั้นเราจะสังเกตว่าเป็นการเอาถ่านมาแกะสร้างเป็นพระปิดตาภควัมปติ เพราะของจริงๆนั้นก็มีการสร้างทำ จะว่าไม่มีเลยก็คงไม่ใช่เรื่องราว ซึ่งเรื่องราวความจริงพระปิดตาถ่านนั้นคนที่แกะสร้างก็คือนายสาย แก้วสว่าง ซึ่งถือว่ามีฝีมือเดียวที่เป็นคนสร้างขึ้นมาโดยใช้ถ่านเผาผีมาแกะสร้างกัน ส่วนเรื่องการแกะสร้างกันในยุคเดิมกับการแกะสร้างในยุคหลังๆนั้นสังเกตกันไม่ยากเลยถ้าสนใจที่จะเปรียบวิเคราะห์กันจริงๆ ส่วนใหญ่ของแบบนี้เขาจะได้กันในหมู่ลูกศิษย์ลูกหาที่ใกล้ชิด ไม่ใช่เขียนตามให้คนอื่นเขาคิด จนความมืดมิดต้องสับดิ้นกันไป.....
     
  7. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ใครมีสร้อยปะคำบุญญาภิรัติบ้างไหมครับ เห็นจะมีพลอยเสกอัดบรรจุอยู่ในด้านหลังรูปด้วย ไม่แน่ใจว่าที่เอามาโชว์ให้เห็นกันนี่กับที่อัดไว้ด้านหลังรูปถ่ายนั้น มันแบบเดียวกันรึปล่าว เคยเห็นอยู่ครั้งมันไม่เหมือนกัน แปลก....
     
  8. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    ทรายเสกหลวงปู่ทิมท่านให้มาทำอะไรรึครับตอนนั้น ใครผู้รู้บอกได้บ้าง ความแปลกมันอยู่ที่ว่าทรายเสกหลวงปู่ท่านไปหยิบเอาตรงไหนมา หรือคงเอามาจากกระบะล้างหน้าล่ะมั้ง ในเมื่อก่อนไม่เคยเขียนเรื่องทรายเสกเลย เขียนแต่เรื่องดอกบัวผุดขึ้นในกระบะทรายล้างหน้า
     
  9. ดาบทอง

    ดาบทอง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +966
    [​IMG]

    เจ้าพรายขาวแบบนี้เมื่อห้าหกปีก่อนคนไขว่หากันมากเพราะคิดว่าเป็นเครื่องรางของหลวงปู่ที่หายากจริง แต่ปัจจุบันนั้นเป็นเรื่อโอล่ะพ่อแล้ว อาจารย์ไหนสร้างมาขายคงทราบกันดี:boo::boo:
     
  10. kengeg

    kengeg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    1,735
    ค่าพลัง:
    +7,227
    กราบหลวงปู่ทิม , ลุงสาย แก้วสว่าง

    สวัสดียามเช้าอ.แก้วสว่างและทุกๆท่านครับ
     
  11. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่


    เรื่องปิดตานางพราย ถ้าจะพูดถึงเรื่องนี้ทีไร ใจหลายคนนั้นคิดที่อยากจะได้ เพราะอะไร ถ้าจะให้บวกกับเรื่องราวที่มันสอดคล้องในเรื่องของผงพรายกุมารนั้น มันมีกันอยู่แน่ เพราะถือเป็นต้นกำเนิดแห่งพรายหรือทารกที่กำลังดูดสายรกของแม่ และเป็นชื่อที่มาของนางพราย ซึ่งมันก็เข้ากับเรื่องราวของภูติแห่งพรายได้ แต่กับเรื่องราวของหลวงปู่ทิมนี้ใครบ้างที่จะสามารถเล่าอธิบายกับเหตุผลนี้ได้อย่างแตกฉานและให้เข้าใจในเรื่องจริงกันได้อย่างชัดเจน คนที่เคยอ่านประวัติและเรื่องราวต่างๆของหลวงปู่ทิมคงย่อมเข้าใจกันดีกับเรื่องราวที่ตีบทแผ่กันเข้ามา โดยเฉพาะลูกศิษย์ลูกหาที่เขียนบทเรื่องราวกันไป แต่มีใครเคยคิดวิเคราะห์มั้ยว่า ที่เราได้อ่านเรื่องราวกันในทุกวันนี้มันเป็นเรื่องราวที่แท้จริงประการใด! ถ้าจะเอาตามบทเนื้อหากันจริงคนที่อยู่วัดกันเป็นประจำอยู่เสมอ อย่างเช่น พระ เณร เด็กวัด โยมวัด และชาวบ้านที่ไปมาหาสู่อยู่กับวัดเสมอกับลูกศิษย์ลูกหาที่นานครั้งแวะเวียนไป ถามว่าถ้าเอามาเล่าเรื่องราวต่างๆที่ไม่มีผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องแล้วอย่างนี้คุณอยากจะเชื่อใครถ้าคิดจะศึกษาหาความกันจริงๆ! บางครั้งการใช้รูปถ่ายมาประกอบฉากในการเขียนมันก็ไม่จำเป็นว่าต้องทราบเรื่องราวที่มันเป็นข้อเท็จจริงกันทุกอย่างเสมอ ถ้าเรื่องราวนั้นมันไม่ตรงประเด็น ดูอย่างเช่นที่มาของผงพรายกุมารนั้นถ้าเอาตามเรื่องราวกันจริงๆ ลูกศิษย์ที่เขียนหนังสือประวัติไปถามว่ามีใครทราบถึงที่มาที่ไปของผงพรายกุมารกันบ้าง ผีแม่ส้มมันเอ่ยขึ้นมาได้ยังไงที่ให้มาเป็นแม่บทเรื่องราวตำนานของผงพราย(คนเขียนคงทราบดีไม่ต้องถามว่ารู้ได้ยังไงกัน) อีกเรื่องหนึ่งที่ผมขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่าน ก็คือเรื่องราวตำนานดอกบัวผุด โดยกล่าวกันว่า หลวงปู่ทิมท่านได้ล้างหน้าลงในกระบะทรายข้างหน้าต่างทุกเช้าจนวันหนึ่งมีดอกบัวผุดขึ้นมา จากนั้นหลวงปู่ท่านก็ได้ให้นายสาย แก้วสว่างไวยาวัจกร นำดอกบัวที่ผุดขึ้นมาเอามาทำพระปิดตาบัวผุด ถ้าคนที่เขาอยู่ที่วัดกันจริงๆเขาจะรู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้มันเคยเกิดขึ้นกันรึปล่าวเท่านั้น ถ้าเรามองตามเหตุผลในแง่คิดจริงๆ มีใครยอมรับกับเหตุการณ์แบบนี้ไหม เอาแค่เรื่องราวกระบะทรายที่อยู่ข้างหน้าต่างในห้องหลวงปู่มีใครเคยเห็นกันบ้าง มีแต่ลูกศิษย์ที่เขียนกันขึ้นไปแต่ความจริงแล้วกลับหาเหตุผลกับคนอื่นๆที่เขาอยู่ที่วัดกันจริงๆไม่ได้เลย นี่ถ้าลุงสาย แก้วสว่างยังมีชีวิตอยู่สงสัยพวกนี้คงไม่กล้ามาโปรโมทตัวเองกันใหญ่ถ้าไม่กลัวเขียนโฆษณากันจนหลุดเรื่องราวที่มันบิดเบือนความจริง โดยเฉพาะการแอบอ้างการเรียนวิชา, เรื่องที่มาของผงพรายกุมาร, เรื่องการสร้างของอุปโลกน์ตามเนื้อเรื่อง, เรื่องการสร้างทำพระขุนแผนที่มันมีทั้งจริงทั้งหลอกและการสร้างอุบายจนสับสน และที่กำลังฮอตมากในตอนนี้ที่เอามาเป็นจุดสำคัญในการขายกับลูกศิษย์บางคนก็คือเรื่องของอุปโลกน์บนหัวเตียงนอน ความเป็นจริงเรื่องราวมันเป็นยังไงต่อไปคงทราบกันดี เพราะจุดนี้คือที่มากับของที่มันหาความเป็นมาตรฐานไม่ได้ เรื่องราวที่มันฉาวโฉ่แบบนี้คนที่ทำก็คือใครถ้าไม่ใช่ลูกศิษย์ใกล้ชิดบางคนที่เห็นผลประโยชน์ที่สามารถเติมเรื่องราวได้ “ครับคุณหลอกคนอื่นหลอกได้แต่คุณหลอกความจริงไม่ได้”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤษภาคม 2014
  12. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับไม่ได้เข้ามาสักพักเพราะที่บ้านยังไม่เสร็จดีแหะๆ...ว่าแต่พี่ยางตันแกหายไปไหนเนี่ยไปเร็วกว่าที่คิดเนอะท่าทางข้อมูลพี่เขาแน่นดีไม่น่ารีบกลับเลย พี่ยางตันครับนำข้อมูลของพี่ออกมาเสนออีกดิครับเนี่ยๆ ปิดตานางพราย บัวผุด ควายธนูอะไรเนี่ยครับเห็นพี่รักแกแจงละเลงไว้เพียบเลยครับพี่ยางตันเข้ามาแก้ตัว อุ๊ยๆๆ แก้ต่างทีครับผมรออ่านอยู่ ขอบคุณครับ
     
  13. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    สวัสดีครับคุณ naygood ผมไม่ได้หายไปไหนนะแค่ผมไม่อยากจะเสนออะไรมากนักก็เห็นอยู่ว่าหยิบยกอะไรมาก็ไม่ยอมรับกันทั้งที่วงกว้างเขายอมรับกันทั่วโลกผมก็อยากปล่อยให้พวกคุณงมงายกันต่อไปแบบนี้ก็ดีเช่นกันที่ผมออกมาเพื่ออยากเตือนสติหลายๆคนบ้างไม่ได้หวังอะไรดูะวกคุณสิของหลวงปู่ในพิพิธภัณฑ์ที่เขาวางใว้ให้คนรุ่นหลังได้ดูก็นำเอาออกมาล้อเล่นกันเป็นเด็กๆไม่กลัวบาปกลัวกรรมบ้าง ผมว่าของที่ใครมีที่มันแปลกไปจากคนอื่นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอย่างวัวธนูหลวงปู่ท่านเป็นจอมคาถาช่ำชองในวิชาอาคมก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ท่านจะมีวัวธนูไว้ใช้ดูเข้มขลังมากครับหายากมากเพราะทำไว้ใช้ท่านคงมีไม่เกิน2-3ตัวอยู่ที่ใครผมว่าบูญเก่าเขาเยอะมากอย่าเอามาล้อเล่นกันเลยครับของครูบาอาจารย์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 22 พฤษภาคม 2014
  14. เมืองโบราณ

    เมืองโบราณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ผมว่าวัวธนูที่เอามาแอบอ้างกันมันน่าจะมาเข้าเนื้อเรื่องมาจากตอนที่มีพระจากลาวจากอีสานมาลองของกับหลวงปู่ทิมเป็นแน่ ตอนที่เสกของมาหาหลวงปู่ แล้วตอนนั้นเองหลวงปู่ท่านคงหยิบเอาวัวธนูตัวนี้มาสู้จนพระที่มาลองของต้องแพ้พ่ายไป คนขายคงเอาเรื่องนี้มาเป็นนิยายบนหัวเตียงหลวงปู่เป็นแน่ ผมว่าวัวธนูตัวนี้น่าจะเป็นตัวตำนานเอาไปโชว์ในพิพิธภัณฑ์บุญญาจะเหมาะกว่าเอามาขายให้คนอื่นนะครับเพราะเป็นของที่อยู่หัวเตียงด้วย หาดูยากเอาไว้ให้ชนรุ่นหลังเขาดูกัน ดูตัวอย่างเบี้ยแก้ซิมีน้อยมากยังเอามาวางโชว์เลย นี่แค่วัวตัวเดียวทำไมจะเอาไปวางโชว์กันไม่ได้ ผมแนะทางที่ดีให้นะครับไม่ได้เอามาล้อเล่น คุณyangtoomคิดดีแบบผมหรือเปล่าครับ:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2014
  15. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    ผมไม่รู้หรอกว่าผมคิดดีหรือไม่ผมก็พูดไปตามความน่าจะเป็นแง่คิดอีกมุมที่พวกคุณๆทั้งหลายพยายามมองข้ามและชักชวนกันให้มองข้ามไม่จำเป็นเท่าไหร่นะที่ว่าของน้อยจะอยู่ในพิพิธภัณฑ์เสมอไปบางอย่างอาจตกหล่นหรือได้รับมาแบบไม่ได้บอกกล่าวประกาศให้ใครๆรับรู้ไม่มีีในระบบสากลเจ้าของเขาอาจมีความจำเป็นบางอย่างออกให้บูชาอย่าพึ่งฟันธงง่ายๆครับ
     
  16. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ naygood อ่านข้อความ
    สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับไม่ได้เข้ามาสักพักเพราะที่บ้านยังไม่เสร็จดีแหะๆ...ว่าแต่พี่ยางตันแกหายไปไหนเนี่ยไปเร็วกว่าที่คิดเนอะท่าทางข้อมูลพี่เขาแน่นดีไม่น่ารีบกลับเลย พี่ยางตันครับนำข้อมูลของพี่ออกมาเสนออีกดิครับเนี่ยๆ ปิดตานางพราย บัวผุด ควายธนูอะไรเนี่ยครับเห็นพี่รักแกแจงละเลงไว้เพียบเลยครับพี่ยางตันเข้ามาแก้ตัว อุ๊ยๆๆ แก้ต่างทีครับผมรออ่านอยู่ ขอบคุณครับ


    สวัสดีครับคุณ naygood ผมไม่ได้หายไปไหนนะแค่ผมไม่อยากจะเสนออะไรมากนักก็เห็นอยู่ว่าหยิบยกอะไรมาก็ไม่ยอมรับกันทั้งที่วงกว้างเขายอมรับกันทั่วโลกผมก็อยากปล่อยให้พวกคุณงมงายกันต่อไปแบบนี้ก็ดีเช่นกันที่ผมออกมาเพื่ออยากเตือนสติหลายๆคนบ้างไม่ได้หวังอะไรดูะวกคุณสิของหลวงปู่ในพิพิธภัณฑ์ที่เขาวางใว้ให้คนรุ่นหลังได้ดูก็นำเอาออกมาล้อเล่นกันเป็นเด็กๆไม่กลัวบาปกลัวกรรมบ้าง ผมว่าของที่ใครมีที่มันแปลกไปจากคนอื่นก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีอย่างวัวธนูหลวงปู่ท่านเป็นจอมคาถาช่ำชองในวิชาอาคมก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ท่านจะมีวัวธนูไว้ใช้ดูเข้มขลังมากครับหายากมากเพราะทำไว้ใช้ท่านคงมีไม่เกิน2-3ตัวอยู่ที่ใครผมว่าบูญเก่าเขาเยอะมากอย่าเอามาล้อเล่นกันเลยครับของครูบาอาจารย์


    พี่คางทูมตื่นเสียทีเถอะ พี่ลองใช้ตรรก ความเป็นจริงเป็นไปได้คิดเอาเองนะ หนังสือที่เกี่ยวกับหลวงปู่หลายเล่มไม่มีเขียนไว้ ค่อยๆๆอ่านและทำความเข้าใจ ถ้ามีเหตุผล หลักฐาน พี่ชี้แจงมาให้ชัดเจนหน่อยครับ ผมอยากได้ข้อมูล เหมือนที่คณะศิษย์เปิดตำนานออกพื้นที่หาข้อมูล เกี่ยวกับพระเนื้อขาว เป็นข้อมูลอีกทาง ให้ท่านที่สนใจอ่านและตัดสินใจเอาเอง ว่าจะเสียเงินเอาพรายขาว พรายดำ จากหัวนอนหลวงปู่ หรือ จะติดสีผึ้งโหลสีดำ สีเหลือง หรือน้ำมันพระเจ้าตาก อนาคตไม่แน่ว่าอาจจะมีปั้นเหน่ง หน้าผากผีแม่ส้ม ก็ได้

    พระเนื้อขาวอาจจะเป็นที่สงสัย แต่เรามีข้อมูล พร้อมตอบได้ทุกเรื่อง ขอสงวนสิทธิ์ตอบเป็นข้อๆๆไป ขอให้เข้ามาคุยกันก็แล้วกัน ทุกปัญหามีคำตอบ แต่คำถามที่ถามกลับไปท่านต้องตอบเช่นกัน ไม่ใช่เข้ามาสวดอย่าง คุณคนขายแมวที่ต้องการให้ไปถามหลวงพ่อสิน คำถามและคำตอบนี้ ถ้าจะเอามาหักล้าง ท่านต้องไปหาและเอามาหักล้าง

    หลายๆๆเรื่อง ที่ถกเถียงกัน มีประโยชน์ต่อสังคมมาก เข้ามาคุยกันได้ครับ เหรียญยังมี 2 ด้าน ข้อมูลก็เช่นกันมีถูก มีผิด คนอ่านที่ใช้ปัญญาก่อนจ่ายเงินซื้อพระ จะตัดสินใจเอง เงินไม่ใช่ของผมอยู่แล้ว ถูกใจแบบไหนก็จ่ายกันเอง เพียงแต่นำข้อมูลอีกด้าน มาเปิดเผย ให้สังคมได้รับรู้ คนๆเดียวกันเขียน อาจจะลืมไปว่าเขียนยังไงหลายๆๆครั้งเข้าเลยอาจไม่เหมือนกันทุกครั้ง ก็แปลกดีนะ ค่อยๆๆติดตามเถอะ ยังมีอีกแยะจะจับเท็จให้ดู
     
  17. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    [​IMG]

    ภาพนี้น่าจะเป็นรูปหนึ่งที่"หลอกคนอื่นได้แต่หลอกความจริงไม่ได้"ลองพิจารณาดูกันเองสำหรับศิษย์ขายพระ
     
  18. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    กราบหลวงปู่ทิมและพี่น้องทุกท่านครับ

    ผมตัดสินใจอยู่นานว่าจะพิมพ์เนื้อหาในวันนี้ดีมั้ยเพราะถ้าถูกนำมาสร้าความขัดแย้งในมุมอื่นชนิด บรรทัด ต่อบรรทัดจะเป็นการ ไม่ดี แต่ด้วยความเคารพเผื่อมีผู้ หลงทางเข้ามา เราก็อาจเป็นส่วนเล็กๆที่บอกทางออกกับท่านทั้งหลายได้


    ผงพรายกุมารถ้านำไปใส่ในขุนแผน จะขลังเหมือนให้ผีแอบช่วย และถ้าเป็นควายธนูถ้าจะให้ขลัง ต้องใส่ผง ควายกุมาร ลงไปถึงจะให้ขลังเหมือนให้ควายแอบช่วยหรืออย่างไร แล้วถ้าเป็นหมูมหาลาภ ต้องมีผงหมูกุมารด้วยรึเปล่า ? จริงๆแล้วถ้าท่านยอมรับว่า ควายธนูเป็นแค่ดินธรรมดานำมาปั้นขึ้นรูป และหลวงปู่ทิมท่านชำนาญ เรื่องคาถาอาคมตามที่ท่านผู้หนึ่งกล่าวไว้ขั้นต้น หมายความว่า ควายธนูตัวนี้ต้องขลังแบบดินธรรมดา เพราะอาคมสามารถทำให้ขลังได้ ไม่เกี่ยวกับผงพิศดาล แต่ไม่ว่าท่านจะแสดงความคิดเห็นอย่างสุจริตชน พ่อค้าวานิจ หรือแสดงวิสัยทัศน์ เพื่อให้อาจารย์ของท่านได้เห็นในความเก่งกาจ หรือได้เลื่อนขั้นเป็นบุตรบุญธรรมในภายภาคหน้า บุคคนที่เข้ามาศึกษาใหม่ จะทราบและรู้เอง

    ผมเชื่อว่าหลายๆท่านคงเคยอ่านนิทานมาหลายเรื่อง มีนิทานอยู่เรื่องหนึ่งชื่อว่าเด็กเลี้ยงแกะ ได้หลอกชาวบ้านเพียงไม่กี่ครั้งสุดท้าย ตอนเกิดเรื่องขึ้นจริง เหตุด้วยว่า มีหมาป่าเข้ามาเพื่อกินแกะ ไม่ว่าเด็กคนนี้จะตะโกนขอความช่วยเหลืออย่างไร ก็ไม่มีชาวบ้านสนใจมาช่วยเพราะกลัวโดนหลอกอีก ทำให้ลูกแกะถูกหมาป่ากินจะหมด

    (นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ ไม่ควรพูดโกหกเพราะถึงเวลาคับขัน ก็ยากที่จะให้ผู้อื่นเชื่อ)


    ที่ยกตัวอย่างมานี้เป็นการเทียบเคียง เพื่อให้ท่านทั้งหลายพิจารณากันเอาเอง วัตถุมงคลที่ 2 อาจารย์นั้นต่างสร้างขึ้นมาทั้งหมดนี้ มีของแท้ที่ถูกปลุกเสกโดย หลวงปู่ทิม อิสริโก แห่งวัดละหารไร่หรือไม่ และส่วนใหญ่บางรุ่น ยังหมุนเวียนอยู่ให้เราเห็นจนชินตา

    ขุนแผนลองพิมพ์ , ขุนแผนบล็อก2 , เหรียญสตางค์ตอกยันต์เฑาะว์ , สีผึ้งผีหุง , สีผึ้งผีอีส้ม , น้ำมันพระเจ้าตาก , รูปเหมือนน้ำท่วมกับปิดตาน้ำท่วมหลังไม่วนเนื้อดำโค้ตแท้ , เจริญพรหลังเรียบ , ขุนแผนซุ้มขาด , ลูกอมบรอนซ์ฝุ่นแบบมีห่วง , พรายขาวแกะจากก้อนผงพราย , พรายดำอุดกริ่งแกะจากถ่านไม้จิ้มผี , ผงพรายแกะรูปเหมือนหลวงปู่ทิม , พระรูปเหมือนใบลานเนื้อดำไม่ได้เผาหลวงพ่อสาคร , ลูกอมเทียนมัฆรี , ประคำหลวงปู่ทิม , ประคำหลวงปู่แก้ว , ตระกรุดเทพรัญจวรหลวงปู่แก้ว

    และยังมีอีกมากมายที่ไม่ได้ลงไว้ เอาแบบที่จับต้องได้

    ก่อนหน้านี้มีผู้ บอกผมในกระทู้ว่า ผมออกนอกเรื่องเกี่ยวกับ ผงพรายกุมาร แท้ที่จริงแล้วถ้าท่านมองให้มากกว่านั้น การที่ผมบอกว่าพรายรัชดา,พรายพัทยา มิได้ออกนอกเรื่องแต่อย่างใด เพราะสองอาจารย์นี้เป็นผู้ริเริ่ม เขียนบทความแนวผงพรายกุมารหลวงปู่ทิมขึ้น เป็นสองท่านแรก และแนวผงพราย อาจารย์เปล่ง บุญยืน หลวงพ่อ ผินะวัดท่าเกย เช่นกัน ส่วนวัตถุมงคลที่อ้างอิงไว้ถ้าใครเห็นว่าแท้ก็บูชากันไป แต่ถ้าใครคิดว่าไม่แท้ก็ให้พิจารณาว่าของทั้งหมดก็ออกมาจากอาจารย์ทั้งสองนี่แหละ


    ในหัวเรื่องเด็กเลี้ยงแกะ ชาวบ้านถูกหลอกไม่กี่ครั้งน้อยกว่าวัตถุมงคล และเครื่องรางด้านบนที่ลงไว สุดท้ายชาวบ้านพร้อมใจกันไม่เชื่อ ให้ท่านทั้งหลายลองพิจารณาเอาเองว่าเราถูกหลอกมามากมายกี่ครั้ง ถึงควรเชื่อว่า ผงพิศดาลนั้นมีจริง?
     
  19. Ov

    Ov เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2012
    โพสต์:
    289
    ค่าพลัง:
    +1,417
    ในขณะที่ผมได้อ้างอิงถึงวัตถุมงคลต่างๆที่เวปอื่นเล่นหากัน อาจมีสมาชิคในเวปนั้นๆไม่พอใจ แต่อยากให้ท่านทั้งหลายพึงทราบเสมอว่า ในขณะที่ท่านโจมตี วัตถุมงคลที่ได้มาจากบ้าน ลุงสาย แก้วสว่าง นั้น นอกจากสมาชิคในเวปกระทู้นี้ จะไม่ได้สนใจในเนื้อหาคำพูดต่างๆเหล่านั้นแล้ว ยังมีเพื่อนสมาชิคไม่น้อยเช่นกัน เมื่อถึงโอกาสเหมาะยังนำไปเลี้ยม เงิน ,เลี่ยม ทอง แขนบูชาด้วยความศรัทธา อันจะเห็นได้ความเชื่อเป็นเรื่องส่วนบุคคล อาจถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้อยู่ที่ว่าเรา จะใส่ใจในเนื้อหา หรือความศรัทธาใน หลวงปู่ทิม และถ้าท่านทั้งหลายมั้นใจว่า ปิดตานางพราย มีจริงตามคำกล่าวของอาจารย์จะหวั่นไหวทำไม? รีบนำไปเลี่ยม เงิน , เลี่ยม ทอง แขวนไว้บูชาก็ไม่มีใครว่าเช่นกัน
     
  20. ปลาช่อนนา

    ปลาช่อนนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2013
    โพสต์:
    126
    ค่าพลัง:
    +744
    จากที่ผมเคยได้ศึกษามาเกี่ยวกับวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม จนมาเจอคำวลีว่า"ของไม่สวยเขามีไว้ใช้ ของสวยเขาทำไว้ขาย" เมื่อก่อนนี้ผมก็ไม่ค่อยมีความรู้กันมากสักเท่าไหร่กันเพราะไม่ได้ไปสัมผัสกับเรื่องราวจริง บางอย่างเราก็ได้แต่เพียงคำบอกเล่าที่ต่อๆกันมา ครั้งอ่านจากในหนังสือพระหลวงปุู่ทิมก็อดไม่ได้ที่ย้อนอ่านในเรื่องผงพรายกุมาร มีการเล่าตอนที่ไปพลีเอากระโหลกเด็ก มีการเล่าว่านำหัวกะโหลกเด็กไปตำในครกจนไฟลุกแล้วครกได้แตกเป็นสองเสี่ยง อ่านดูแล้วมันน่าทึ่งมากๆ สำหรับคนที่คล้อยตามเรื่องราว ซึ่งเรื่องราวที่อ่านกันไปนั้นเท็จจริงประการใดถ้าไม่ใช่เรื่องจริงก็คือนิยายที่แต่งกัน มีเรื่องหนึ่งคือพระไม้แกะของหลวงปู่ทิมที่เอามาจากเวปทิมภิ.. คนที่เคยเอาไปก็น่าจะรู้ดีว่าพระไม้แกะเหล่านั้นเป็นของใคร บางคนก็เช่ามาจากบุตรบุญธรรม เมื่อถามถึงที่มาที่ไปจากเมื่อก่อนนี้จะยกว่าคนที่แกะก็คือนายสาย แก้วสว่าง แต่ต่อมาเมื่อเจอความจริงปรากฏขึ้นมา ด้วยเพราะเหตุที่มันต่างฝีมือ เจ้าของคนเดิมกลับแถไปว่าอยู่บนหัวนอนแกะมาจากอ.พยุหะ นครสวรรค์ ซึ่งมันเป็นเหตุผลที่ค่อนข้างที่จะมีแต่คำแก้ตัว ภายหลังเมื่อมีคนรู้ก็เริ่มมีการระบายทิ้ง มีการเอามาโชว์ในเวปทิมภิ..เพื่อหวังมีใครหลงเช่า ซึ่งมันก็เหมือนกับพระน้ำท่วมที่เริ่มมีการระบายทิ้งเพื่อให้น้ำลด เรื่องราวมันสับสนกันเช่นนี้เพราะผลประโยชน์ที่มันสับสนกับเรื่องราวจะได้มีการแทรกขายพระหรือเครื่องรางที่ไม่มีความเป็นมาตราฐานได้ ปัจจุบันสีผึ้งผีหุงก็เริ่มเป็นของเล่นตัวใหม่ของกลุ่มคนพวกนี้ที่ยังหาความจริงกับเรื่องราวยังไม่เจอกันเลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...