เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ ค่ะ​
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    20141224_130917.jpg 20140914_132358.jpg 1416293714421.jpg

    ประวัติเรื่องเหรียญแปดรอบ รุ่นเล็บจิก ในส่วนที่ผมพอเกี่ยวข้องก็ เอาคร่าวๆเท่านี้น่ะครับ บันทึกไว้ไม่ให้สูญหาย ป้องกันในอนาคตคนจะพูดไปเป็นอื่น ใครทำ ว่าทำขายมั่ง อยากให้ดังบ้าง ตุนไว้มั่ง ฯลฯ หรือ ตามแต่จะว่ากันไป คนที่เคยพูดประจานผมแบบนั้นกับผมในที่สาธารณะ บางคน เข้าไปสงบสติอารมณ์ในที่ที่ควรจะอยู่แล้วก็มี หายหน้าไปแล้วก็มี ตายไปแล้วก็มี ของจริงต้องทนการพิสูจน์ น่ะจ้ะ ว่า คลื่น ลม ฝน แสงแดด ใจมันจะทนทานได้ไหม ใจคนเป็นเรื่องสำคัญ ใจไม่ทน ก็อดได้แก้วพญามังกร

    เจตนาในส่วนผม ทำถวายให้หลวงปู่ท่านเพื่อ แจกฟรี คนแก่ๆ นอนป่วยใน โรงพยาบาลนานๆ มีของแจก เหมือน คนแก่ มีช็อคโกแล็ต แจกเด็กน่ะครับ เด็กก็มารุม คนแก่ท่านก็ชื่นใจ คนอยากได้ ไม่เห็นหน้ามานาน จะได้มาเยี่ยมมท่านมั่ง ได้ของชั้นดีจากใจท่าน และ ถ้าเป็นของๆผม ผมก็ให้จากใจผม แม้ไม่รู้จักกัน ได้อานิสงค์อะไรๆในทางดี ก็อุทิศกันมั่ง ว่ากันในแง่ของบุญ ไม่เอาอามิสมาว่ากัน ให้ใจมันออกจากตรงนั้น เมื่อ หลวงปู่ท่านแจกให้กลับบ้านก็พึงพอใจ คนได้ไป ใจมันแน่นๆ อุ่นๆ ใจมันลอยๆ ใจมันสบายเมื่อได้ของดีจากท่านผู้เฒ่า เรียกว่าพอใจด้วยกันทุกฝ่าย ผู้ให้ ผู้รับ และ ผู้ทำ

    หลวงปู่เล็ก ท่านก็เหมือนครูบาอาจารย์ผมท่านอื่นในส่วนนี้ ท่านชอบแจกฟรีอยู่แล้วไม่ชอบขาย โดยเฉพาะของที่มีรูปท่าน เพราะผมเข้าใจ ชัดเจนว่า ท่านไม่ต้องการให้รูปท่านไปซื้อขาย กันเหมือนของโหลแบบกะดิน ..... แต่ของทำแจกมันมีทุน แจกไปทุนมันจะหาย แล้ว แจกฟรีน่ะ เท่าไหร่ก็ไม่พอเชื่อผมไหม โดยเฉพาะคนใกล้ๆ เรื่องนี้หลวงพ่อทรงท่านบอกผมเอง ของแจก ท่านบอกใกล้ๆวัด มีเท่าไหร่ก็ไม่พอแจก แต่ท่านแจกบ้าง เพราะเวียนเทียนกันมา เอาทีเยอะๆอีก ไม่รู้จะเอาไป ถมที่หรือไง ส่วนคนมาไกล ท่านมีแจกเป็นลังๆ เตรียมไว้แล้วในหอสวดมนต์

    แจก แจกสะบั้น ของฟรี แต่มีนายทุน ( หลวงปู่ท่านเรียก ) ทำถวายฟรีๆครับ...แหะๆ ...จึงมีเจตนาอยากแจกให้คนไกลๆ กระจายกันไป คนที่ไม่ได้มีโอกาศใกล้ชิดท่าน ไม่มีโอกาศมาเฝ้าไข้ท่าน แต่มีความเคารพในพระรัตนตรัย มีความเคารพ ในองค์หลวงปู่จะได้ของที่ระลึกไป เช่นพวกหมอ พยาบาล โดยเฉพาะพยาบาลที่มา ช่วยดูแลท่าน ( พวกนี้ได้ลาภลอยๆๆๆ กันไปบ้าง ) เขาจะได้ของดี ในการทำความดีของเขา ไปจนเป็นที่พอใจ บ้างแหละ

    ผมอยากแจก พวกทหาร ตำรวจในที่กันดารและ ชายแดน ผมมีของที่ปลุกเสก ด้านนี้ และสุดท้าย ปลุกเสกจากหลงปู่เล็กแจกให้น่ะ ครับ พี่ๆทหาร ตำรวจ ในเขตชายแดน ท่านใดมาอ่าน บอกมาได้ ผมส่งให้ท่านฟรีด้วยเงินในกระเป๋าผม ไม่ได้พึ่งแจก แต่ ทำมาเป็นสิบๆปีแล้วครับ สำหรับของหลวงปู่เล็กท่านบอกว่า ใครมีของท่านกลับมาบ้านได้ น่ะครับ ท่านเชื่อ ก็ติดต่อ มาหลังไมค์ก็ได้ จากที่อยู่ที่ไหนสักที่ ในกระทู้ประมูลน่ะครับ หรือ โทรมาก็ได้ เรื่องส่งเป็นหน้าที่ของผมเอง แต่ถ้าช้าอย่าว่ากัน ตอนนี้แรงคนแก่มีคนเดียวทำหลายอย่าง...แหะๆ อยากได้ของดีก็ต้องออกแรงกันบ้าง ถ้าไม่ออก เลยให้ใส่ปากเคี้ยวอย่างเดียว ก็รอไปก่อนนานหน่อยน่ะจ้ะ

    ทฤษฎี ของฟรี ของ พระอาจารย์ ผม หลวงปู่พระครูบุญศรี ไม่มีทางพลาดครับ ของฟรีต้องดีเสมอ เพียงแต่มาในรูปตอบแทนคนที่มีน้ำใจ มาร่วมบุญกัน มันชัดเจนหน่อย แต่ถ้าอยากได้จริงๆ ให้แล้วไม่เอาไปทิ้งไปขว้างหรือไปขายกิน ก็แจกครับ

    ผมทำบุญแบบคนเดียวมานาน เพราะไม่อยากวุ่นวายกับคนอื่น ไม่อยากวุ่นวายกับใจอื่นๆ เพราะ ตอนมันวุ่น มันวุ่นจริงๆ จะเอาโน่น เอานี่ เอาใจไม่ถูก มากคนมากเรื่อง อยู่เงียบๆดีกว่า แต่โลกโซเซียลนี้ เหมือนอาวุธ หรือ ผ่ามืออรหันต์ ของ ฝ่ายเทพ เทวดา ถ้ารู้จักใช้ ดึงโลกให้แคบลงมาเจอ เพื่อนกัลยาณมิตร ที่มีจิตผูกพันกันมา คบหากันเป็นปีๆ บางคนไม่เคยเห็นหน้าเห็นตัวจริงกันซ่ะด้วย แล้วไม่มาวุ่นวายชีวิตส่วนตัวกัน แต่ตามช่วยกัน ยิ่งกว่าเพื่อนสนิท และตอนทำงานก็กลับไปยังโลกแห่งความเป็นจริง บางคนเจอกันมานานแต่ไม่เคยมาร่วมบุญในสุวรรณบัญชี สักบาทก็มี ขนาดแค่บาทเดียว ทำให้เห็นว่า ธรรม ของคนคือธรรมเดียว แต่เห็นต่างกัน แบบบุญเลือกทำ และ บุญก็เลือกคนน่ะจ้ะ บุญใคร บุญมัน

    ในส่วนที่ผมมี ก็จะแจก ไปเรื่อยๆ กับสมาชิกแฟนพันธ์ แท้ ( กำลังหาวิธีเนียนๆอยู่ ) แจก แก่ ผู้ร่วมประมูล ร่วมทำบุญ ให้กับสุวรรณบัญชี เป็นกำลังใจ ว่าคิดถึงกัน จะแจก ร่วมกับ หนังสือผมที่ตอนนี้เอาจริงแล้วเพราะคดีความน่าจะ ๗๐ % ฝ่ายที่เขียนโฆษณาว่าผมซื้อของโจร ก็เงียบเป็นเป่าสากไปแล้ว กำลังดำเนินการแบบ ผู้ที่ไม่เคยทำหนังสือดีๆมาก่อน เลยช้าหน่อย

    เขียนมาคร่าวๆ เพียงอยากให้เห็น นโยบายของบ้านเหรียญบิน ฯ ที่เข้ามาปีที่แปดแล้วมีแบบนี้และไม่เปลี่ยนไปตามกาล อาจจะดัดแปลงให้เข้ากับสถานการณ์ แต่ยืนยันว่า..... ของฟรี ดีที่สุด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 มีนาคม 2015
  3. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    รูปกระจก หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ที่หลวงปู่ท่าน อนุญาตให้คุณพี เสาวภา เป็นผู้จัดสร้าง


    23-03-2013

    quote=พี เสาวภา;7644214


    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 2584559


    [​IMG] [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 2584560 เปิดดูไฟล์ 2584561


    ทหาร ตำรวจ อส ที่ทำงานอยู่ สามจังหวัดภาคใต้ ส่งซองพร้อมที่อยู่มา หรือทางเมล์ nemoh75@gmail.com บอกด้วยว่ารูปกระจก หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ

    หรือจะเป็นแนวอื่น ด้านชายแดน ไม่ว่าท่านจะเป็น ทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน อส กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ถ้าท่านอยู่ในเขตที่ ต้องมีการต่อสู้ ใช้กำลัง ใช้ปืน ผมแนะนำให้ท่านลองมีของหลวงปู่เล็กติดตัวครับ ท่านนี้ไม่ใช่ธรรมดา มีอาจารย์เก่งๆ หลายองค์มาก ตัวอย่าง หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อพัก หลวงพ่อกุ่ม หลวงพ่อนุ่ม หลวงพ่อคำ ฯลฯ สมัยท่านยังหนุ่มๆ ท่านศึกษาพวกวิชาแบบนี้มาทุกอย่างครับ ลองมาหมดครับ

    ผมแจกฟรีครับ ส่งให้ท่านฟรีๆ

    หลวงพ่อท่านบอกว่า คนมีของๆท่าน กลับมาบ้านได้ทุกคนครับ ตอนที่ท่านอนุญาตให้สร้าง ส่วนทำไม ต้องเป็นผม ที่ท่านไม่เคยอนุญาตใครมาก่อน ให้ทำจำนวนมากเช่นนี้ ก็คิดเอาเองน่ะครับ ( เพราะพวกขายของเขาต้องว่าอีกแบบ เพราะมันไม่มีจะขาย...เหอๆๆ )

    ท่านบอกว่า ท่านเคยเอาพระของท่านแจก พวก ทหารตำรวจมาก่อน (ในยุค มี ผกค )และท่านบอกว่าที่มีของท่านกลับมาบ้านได้ทุกคนครับ พระองค์นี้ท่านไม่พูดอะไรเล่นๆน่ะครับ ไปพูดเล่นๆกับท่าน โดนด่าเปิงแน่นอนครับ...ของจริง วิเศษชัยชาญครับ ตัวจริงมาเองครับ

    ใครอยากได้ไปป้องกันตัว ป้องกันประเทศชาติ ติดต่อมาน่ะครับ ผมเป็นเด็กส่งของ จะแจกฟรีแบบไม่มีเงื่อนไข


    [/quote]
     
  4. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    เหรียญพระปัจเจกฯ ( พญาเต่าเลือน ) หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  5. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    ผ้ายันต์ ๑๒ นักษัตร หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    กราบๆ ๆ หลวงปู่พระครูบุญศรี พระที่ให้ผมมาตลอด นับจาก พระแม่ พระพ่อ ลงมา
     
  7. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    คุณพี เสาวภา ในเรื่อง " การดำเนินชีวิตในปีชง "....ตามที่คุณngasye ได้เขียนมาขอคำแนะนำ

    ขออนุญาตยกมาเรียนพี่น้องและท่านสมาชิกจากหน้า ๑๒๘๕ ค่ะ

    quote=ngasye

    พี่พีครับ...ผมเกิดปีระกาชงปีกระต่าย นอกจากทำทาน ศีล ภาวนาตามชาวพุทธเราแล้ว มีพระหรือวัตถุมงคลใด(โดยเฉพาะหลวงพ่อทรง หรือครูบาอาจารย์ท่านอื่นก็ได้ครับ)จะแนะนำเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตเป็นพิเศษไหมครับ:o
    [/quote]


    05-01-2011

    quote=พี เสาวภา


    อันนี้เป็นคำถามที่ดีน่ะครับ เป็นชีวิตปกติ ของปุถุชนทีเดียว ผมเคยศึกษาโหราศาสตร์แบบเข้มข้น แบบยูเรเนี่ยน ขนาดไปสอบเอาใบปริญญา กับอาจารย์พลตรีประยูร พลอารีย์ แต่หลังสอบ อาจารย์ท่านป่วยหนัก เสียชีวิต เลยไม่ได้ใบอะไรแหะๆ...

    การสะเดาะเคราะห์ ตามหลักของอาจารย์ประยูร ( ถ้าชง กลัวจะเกิดสิ่งไม่ดี ) ท่านแนะนำสองแบบ

    ๑) ย้าย ลัคนา - ย้ายที่อยู่ ย้ายจังหวัด ย้ายไปต่างประเทศ ย้ายบ้าน ถ้าย้ายไม่ได้ให้ย้าย ห้องนอน และย้าย เฟอร์นิเจอร์ ย้ายโต้ะทำงาน ย้ายทิศ ผมว่าตามอาจารย์ว่า เป็นการย้ายตำแหน่ง องศาของตัวเรา

    ๒) ไปบวชครับ ย้ายชีวิต การบวชในมุมมองของ อาจารย์ประยูรคือ การตายจากมนุษย์ไปเป็นพรหม (คือจากคนธรรมดาถือศีล ไปถือพรหมวิหาร ) แล้วตอนสึก หาฤกษ์สึกดีๆ อาจารย์ประยูร สอนว่า โหราศาสตร์ต้องไม่ขัดกับหลักศาสนา ( พุทธ ) ท่านมีความนับถือพระศาสนาแบบมากๆ ผมเคยเอาวันเดือน ปี ( เกิด ) ที่คิดว่าเป็นของ องค์สมเด็จบรมครู จากหนังสือเก่าที่ผมไปซื้อมา เขาลงดวงพิชัยสงครามของพระพุทธองค์ไว้ ผมอยากจะศึกษาดวง เกิด มหาบุรุษ ไว้ เอาไปขออาจารย์ท่านผูกดวงยูเรเนี่ยนให้ ท่านตอบสั้นๆว่า

    ผมไม่กล้า

    ผมสะดุ้งเลย ตั้งแต่นั้น อะไรที่เป็นของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผมไม่เคยเอามาเกี่ยวกับโหราศาสตร์ และตัวเองอีกเลย เพราะขนาด อาจารย์ท่านยังไม่กล้า ผมไม่วิจารณ์ คนที่เอา ดวง ประสูติ ตรัสรู้ ปรินิพพาน ไปสักบนตัว แต่สำหรับผมไม่กล้า ที่ทำได้คือ นำพระพุทธรูป พระเครื่องมาห้อยเท่านั้นครับ

    ถ้าบวชพระไม่ได้ ให้ไปบวชพราหมณ์ หรือ ไปเป็นเจ้าภาพการบวช ไปเข้าพิธีบวช อาจารย์ประยูรเคยเล่าว่า ท่านเอารถ ไปเข้าพิธีบวช โดยไปจอดข้างโบสถ์ แล้วต่อสายสิญจน์ มาที่รถ ท่านมีเคล็ดแบบนั้น ถือว่าสะเดาะเคราะห์ตามหลักศาสนาและโหราศาสตร์ เพราะรถเหมือนบ้านหลังที่สอง ในยุคนี้ บางวันเราอยู่บนรถมากกว่าอยู่บ้าน

    และถ้าคิดว่าจะป่วย ก็ไปนอนโรงพยาบาลซะเลย ไปบริจาคเลือดซะ หรือ นอนโรงพยาบาลให้หมอรักษา จะผ่อนหนักเป็นเบาครับ คือ เข้าโรงพยาบาลซะก่อน

    นอกจากนั้น ผมยังเชื่อเรื่องการสะเดาะเคราะห์ให้หนักเป็นเบา แบบ สวดบังสุกุล คือถวายสังฆทาน และ เอาผ้าขาว มาบังสุกุล แบบนี้มีพระเก่งๆ ทำให้หลายองค์ แต่หลักๆคือตามหลักศาสนา คือ การ ถวายสังฆทาน ถือศีล สวดมนต์ ไหว้ พระ ให้ทำตามปกติ

    พระคาถาที่สวดแนะนำ

    ๑) พระธรรมจักกัปปวัตนสูตร เพราะเป็นพระสูตรแรก ธรรมแรก ที่พระพุทธองค์ ทรงประกาศ โปรดท่าน ปัญจวัคคีย์ เป็นกงล้อธรรมที่หมุนครั้งแรก สามารถ ปลดเปลื้องทุกข์ภัย นำสิ่งที่ร้ายให้มาเป็นแก้วสารพัดนึกได้น่ะครับ

    ๒) พระคาถา พรพระ พาหุง มหากา


    ๓) คาถา ต่างๆตามหลักศาสนา ก็สวดไป เช่นชินบัญชร มีหลายบทในหนังสือสวดมนต์ ดีๆทั้งสิ้น ฯลฯ


    มาที่พระเครื่อง ถ้าเป็นของขลัง ที่ผมเชื่อถือ

    ๑) เบี้ยแก้ ผมเชื่อว่าแก้ร้ายกลายเป็นดีได้ เพราะมีอาถรรพ์อยู่ ผมมีเบี้ยที่หลวงปู่พระครูบุญศรีเสกไว้ให้ เอามาถักใหม่ใส่ตะกรุด ยุคหลวงพ่อทรง สิ่งนี้ผมติดตัวตลอดเวลา หลับตื่น

    ๒) พระสะเดาะเคราะห์ เสริมชะตา ปางห้ามสมุทร แกะจากไม้โพธิ์นิพพานตะวันออก ที่ใส่ดวงของเราไปไว้ที่ฐาน หลวงปู่พระครูบุญศรี เสกให้ผมไว้องค์หนึ่ง

    ๓) ผมมี รูปถ่าย และ ดวงที่ครูบาอาจารย์ ลงไว้ให้ เอาไว้ใต้ฐานพระประธานปางวันเกิด ที่ห้องพระ

    ๔) ตะกรุด พระมหาจักรพรรดิ์ อันนี้ก็ดีจริงๆ มีทำหลายวัด แต่ มาเจอขลังๆ ได้ผลทางรูปธรรม ถูกใจของหลวงพ่อทรงนี่แหละครับ ให้เขียนชื่อ วัน เดือน ปีเกิด สอดไว้ในรูตะกรุด บูชา ค่ำเช้า สวดมนต์ นั่งสมาธิ แผ่เมตตาตามปกติ ถ้าท่านเลื่อมใส มีพระคาถาบูชาดวง เอาไว้สวดบูชา ในหนังสือสวดมนต์ สำหรับผมเชื่อว่า ท่องอิติปิโส คาถาพรพระ พาหุง มหากา ก็น่าจะพอ เพราะไม่มีพรใดดีกว่าพรพระ

    ๕) อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัว เนื่องจากพ่อ แม่คือ พระอรหันต์ ผมบำรุง พ่อ แม่ ผมอย่างดี จนท่านมีอายุมาก ไปหาท่านเช้าเย็นและที่เวลาว่าง ให้อาหาร ยา พยาบาล จนพ่อ ผมแก่ตาย ไปอายุ ๙๐ กว่า แม่ยังอยู่ ๙๓ แล้ว เมื่อทำบุญใส่บาตรให้ขอพรท่าน อย่าเจ็บ อย่าจน มีกินมีใช้ แล้วกรวดน้ำ ขอเป็นพรประะจำ ผมทำล็อกเก็ตและรูป พ่อ แม่ ให้ท่านเซ็นชื่อไว้ ( พ่อเซ็นไม่ทันได้แค่เอาใส่มือท่าน เพราะตอนแก่ๆท่านหลงมาก...แหะๆ ) เอาล็อกเก็ต และรูปบูชาไว้ที่ หิ้งเทวดาประจำบ้าน อันนี้แนะนำ ท่านเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็แล้วแต่ท่านพิจารณา ไม่มีใครทำให้เราขลังได้กว่าพ่อ แม่ของเรา เพราะความรักที่พวกท่านมี มันเป็นรักตรง บริสุทธิ์มาก

    นอกจากนี้ยังมีเกร็ดมี เครื่องราง และพระอีก ที่ผมเชื่อ แต่ผมจะไปธุระไปเอารถที่ไปซ่อม กลับมาจะมาร่ายต่อน่ะครับ


    [/quote]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2015
  8. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    05-01-2011,หน้า 1285

    quote=พี เสาวภา

    มาต่อ

    ท่านที่ปีนี้ชง คิดว่าสิ่งไม่ดีๆจะเกิด ผมจะว่าตามที่ผมเชื่อน่ะครับ

    ท่านไปผูกดวง ดูดวง หาจารย์ที่เก่งๆจริงๆ ไม่ขี้โม้ ว่าไปตามปาก โม้ไปเรื่อย ไม่ทราบว่าไปหาที่ไหน หรือว่าเป็นใคร เมล์มาหา ผมจะบอกให้ เอาแบบ ฆราวาส ส่วนพระอย่าไปกวนท่าน ...แหะๆ เช็คดวงท่านดู

    หรือ ท่านมีครูบาอาจารย์เก่งๆ ที่ได้ ฌานสมาบัติ มีอนาคตังสญาณ รู้อนาคตได้ ไปให้ท่านโปรด อันนี้ไม่ทราบมีที่ไหน ใครทราบบอกผมบ้าง ต้องไปหาเอาเอง แต่ที่ผมรู้จัก ท่านละสังขารไปแล้ว

    ถ้าดวงไม่ดีแน่ๆ จาก พระอาจารย์ท่านว่า ท่านอาจจะมีคำแนะนำ ทำไปตามที่ท่านว่า แต่ถ้าถามผม ผมจะตอบท่านว่า ทำใจก่อน

    ใจเป็นเรื่องสำคัญ ใจสบาย พอๆได้ หยุดๆได้ รับได้ ปลงได้ จะสบายไปกว่าครึ่ง ทำใจให้สบายๆ มีสติ พร้อมจะรับกรรม

    คนเราลีลาชีวิตมีขึ้นมีลง ทำกรรมดี ตามหลักศาสนา แก้กรรมไม่ได้ แก้ลีลาไม่ได้ แต่แก้กำลังได้ ที่ตก จะไม่แรง หรือ แรงแต่ไม่เจ็บ หรือ เจ็บ ไม่เจ็บมาก ที่ขึ้นก็ขึ้นกำลังสอง กำลังสาม เหมือนชีวิตรูปตัว V พอตกลงที่ท้องตัววี ทำกรรมดีมากมา ตัววีจะขยับขึ้น ที่ตกมา ก็ตกไม่เจ็บ เพราะตกไม่สูง กรรมดีมาช่วยแบ่งไป

    การหาของดีมายึดใจให้สบาย ของดีนี้ ผมจะบรรยายไปตามที่ผมประสบและถูกโฉลกกับผม เมื่อเราดวงตก สถานการณ์ปัจจุบัน จะเป็นเศรษฐกิจไม่ดี การงานไม่ดี ไม่มีเงินใช้น่ะแหละ และ การเจ็บป่วย ร่างกายไม่ดี พระเเละเครื่องรางที่หนุนดวง ต้องมาแนว โชคลาภ โภคทรัพย์และ สุขภาพ ใช้บูชาแล้ว มีเงินใช้ ไม่เจ็บป่วย ถือว่าพระและเครื่องรางนั้นได้ผล

    ส่วนพระเครื่องรางที่ป้องกันอันตราย คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด ป้องกันภัย คุณผี คุณคน อันนี้เป็นอีกแบบ ยุคโบราณอาจจะถือว่าเป็นอันดับหนึ่ง เพราะคนยังบู๊ มีการสู้รบ แต่สมัยนี้เป็นสมัยเศรษฐกิจ พระและเครื่องรางต้อง มาแนว โภคทรัพย์ โชคลาภ และ สุขภาพ

    พระและเครื่องรางที่ผมเชื่อถือ ว่าหนุนดวงได้ มีดังนี้

    ๑) พระเนื้อผง วัดปากน้ำ อันนี้พูดไปหลายที ว่าใช้แล้วมีโชคลาภ ได้เลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง หนุนให้สูง ได้ไปท่องเที่ยวแดนไกล ได้ถูกหวย ได้งานดี มาแนวอุ้มหนุนชูดวง

    ๒) พระกรุเก่า ต้องเลือกหน่อย เพราะพระกรุ เป็นพระที่ถูกขโมยมาแทบทั้งสิ้น เป็นของโจร บางชนิดมาทางเหนียว ใช้แล้วร้อน และ จัดว่าเป็นหนี้สงฆ์ แต่พระกรุที่ผมเจอประสบการณ์ในทางคุ้มครองดวงชะตา คือ พระถ้ำเสือ สุพรรณบุรี ของนี้ทิ้งไว้ตามถ้ำ คนไปเจอ ไม่น่าจะจัดว่าขโมยขุดกรุมา

    ๓) พระกรุ เก่า พระวัดพลับ ที่ผมมีเป็นพิมพ์ตุ๊กตาใหญ่ ใช้แล้วมาแนวโชคลาภตลอด ใส่แล้วเย็น ชัดเจน

    ๔) พระหลวงปู่ โต๊ะ ท่านนี้ผมจัดให้ไปยอดเกจิฯ องค์หนึ่งทีเดียว พระที่เจอประสบการณ์หนุนดวงคือ พระเหรียญรุ่นสาม หลังยันต์ ดวงสุกิตติมา ใส่แล้วทำงานชนะเขา ได้ เลื่อนยศ เลื่อนขั้น

    ๕) พระหลวงปู่โต๊ะ พิมพ์ปิดตา ปลดหนี้ อันนี้ตามชื่อ สุดยอด ผมเป็นคนไม่มีหนี้ หนี้ครั้งสุดท้ายที่ปลดไปได้ หลายสิบปีมาแล้ว ท่านเป็นไปตามชื่อ หนุนดวงให้โผล่ขึ้นเหนือน้ำ หมดหนี้สิน เมื่อไม่มีหนี้ ใจจะสบาย กินอิ่มนอนหลับ ไม่ทุรนทุราย ดวงตาแจ่มใส ไม่ร้อนรุ่ม...เหอๆ


    ๖) พระหลวงปู่ทิม ที่ผมมีประสบการณ์ เป็นล็อกเกตรูปท่าน ซื้อมาจาก เซียนลูกศิษย์หลวงปู่ทิม หลายสิบ พ.ศ. มาแล้ว พระองค์นี้มีประสบการณ์ทางแก้ด้านอับจน จะหาทางออกได้ หลวงปู่ท่านเมตตาช่วย

    ๗)เหรียญพระหลวงปู่ทิม รุ่น นั่งพาน องค์นี้มีประสบการณ์ด้าน สุขภาพ แก้เจ็บป่วย ชัดเจน

    ๘) พระสายพระป่า พระกรรมฐาน ที่ดีจริงๆที่ผมเจอมา มาแนวหนุนดวงชะตา เย็นๆ ไม่มีแนวไสยศาสตร์มาปน

    ก. หลวงปู่พระเทพสิทธาจารย์ หลวงปู่จันทร์ เขมมิโย ท่านนี้อยู่เหนือโลก คุ้มครองดวงชะตา ของผมน่าจะเป็นรุ่นสาม แต่ของท่านน่าจะได้ทุกรุ่น องค์นี้ผมไม่มีความสงสัย แม้จะไม่ทันท่าน

    ข. หลวงปู่ชา วัดหนองป่าพง ที่ผมใช้ติดตัวจะเป็นพระเกศ ตะกั่วห่อเส้นเกศาของท่าน ท่านเป็นพระเหนือโลกน่ะครับ ไม่มีข้อสงสัย

    ค. เหรียญหลวงปู่ฝั้น อาจาโร องค์นี้นับถือหมดหัวใจ ของๆท่านจะเป็นไปในด้านหนุนดวงชะตา เย็นสบาย คุ้มครอง แคล้วคลาด ใช้เเล้วเย็นสบาย

    ๙) ของอาจารย์ของผม หลวงปู่พระครูบุญศรี ของท่านมาในแนวโชคลาภ ทำมาหากิน ไม่อับจน เทวดาเยอะ ดีจริงๆ เลือกเอาที่มีรูปท่าน ผมติดตัวด้วยล็อกเก็ตรูปท่าน แต่ของท่านใช้ได้หมดครับ ราคาถูกด้วย ลองหาดูน่ะครับ

    ก. พระกริ่งแพโบสถ์น้ำ ชุดนี้ผมจะเขียนละเอียดให้ทราบ ใครที่ดวงตก มีพระกริ่ง ให้เขียนชื่อ วันเดือน ปี เกิด แล้วเอาพระกริ่งทับไว้ ฝากไว้กับพระท่าน ท่านจะคุ้มดวงชะตาให้

    ๑๐) พระหลวงพ่อทรง ที่ผมเชื่อว่ามาแนวหนุนดวงชะตา โชคลาภ พระหลวงพ่อทรงจะมาแนวนี้อยู่แล้วครับ คือ โชคลาภ หนุนให้เจริญรุ่งเรือง ที่ผมติดตัวเป็นรูปหล่อ ๔๒ และ พระชัยวิสาขาห์ ๔๙ ถ้าจะแยกเป็นรุ่นในหนุนชะตาแนวนี้

    ก) พระเนื้อผง แหวกม่าน ทางหน้าที่การงาน หนุนให้รุ่งเรือง แก้ไขอุปสรรค

    ข) พระชุดเศรษฐีใหม่ มีเหรียญจอบหล่อ พระกริ่ง พระชัย พระนอน พระนาคปรก รุ่นนี้หลวงพ่อเน้นไปในทางโชคลาภ เสริมดวงชะตาเป็นพิเศษ เหรียญน่าจะยังพอหาได้ ทำแค่หลักร้อยเหรียญ

    ค. ตะกรุด พระมหาจักรพรรดิ์ อันนี้บรรยายไปแล้ว ของดีสุดยอดของท่านทีเดียว

    ที่จริงพระของหลวงพ่อทรง ผมเชื่อว่ามาแนวโชคลาภทุกพิมพ์ ท่านเป็นพระเมตตามาแนวนี้น่ะครับ ลองทดลองดู แนะนำพระเนื้อผง เพราะมีมาก ทำจากวัด แจกฟรี ยังพอหาได้ ราคาไม่แพงมาก

    ๑๑) พระของหลวงปู่ปาน และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ พระที่ผมใช้บูชาเป็นหลวงพ่อปานพิมพ์ขี่ไก่หางสามเส้น มาแนว) ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ชัดเจน ของหลวงพ่อฤาษี มีพระคำข้าวมาแนวโชคลาภ และลูกแก้วมณีรัตนะ มาแนวคุ้มครองหนุนดวงชะตา ผมใช้ติดตัวเป็นลูกแกว มณีรัตนะ

    เครื่องรางแนวหนุนดวงชะตา

    ๑) เบี้ยแก้ ได้จากอาจารย์ยุคเก่าก็ดี ไม่ได้ เล่นของใหม่ ตามสายของท่าน เช่นของอ่างทอง ชื่อก็บอกแล้วว่าใช้แก้ แก้ได้สารพัด หนักเบา เร็วช้า เป็นของดี พันช่องจริงๆ ใช้ได้พันอย่าง

    ๒) กะลา ราหู อมจันทร์ หลวงพ่อน้อย ของหลวงพ่อน้อยราคาแพงแล้ว หาของลูกศิษย์แทน ของนี้มาแนวหนุนดวงชะตาจังๆ ดวงตกแนะนำ ของสิ่งนี้ เป็นของแก้เคล็ด ให้ชีวิตโชติช่วงเหมือนดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ตอนเวลาพระราหู ท่านคลายปาก อ้าออกมา และที่คนทั่วไปไม่ทราบคือ พญาราหู ท่านเป็นประธานของโชคลาภ องค์ท่านใหญ่เหมือนหลุมดำ ขนาดอมพระอาทิตย์ให้มืดได้ จะดูดโชคลาภมา หาท่านเนืองๆ ทำมาหากิน ก็งานเข้า ว่าจะเลิก งานก็มาหา ดีจริงๆ แนะนำให้หาไว้น่ะครับ ผมมีทั้งของหลวงพ่อน้อย หลวงพ่อปิ่น ของหลวงปู่บุญศรี ของหลวงพ่อทรง ( เอาไปให้ท่านเสกให้ ) และของหลวงพ่ออั๊บ

    พ.ศ.นี้หาของหลวงพ่อน้อยไม่ได้ ส่วนหลวงปู่พระครูบุญศรี หลวงพ่อทรง ก็ไม่อยู่แล้ว ก็หากะลาแกะพญาราหู เอาไปให้หลวงพ่ออั๊บท่านเสกให้ก็ได้น่ะครับ ท่านเมตตาสูง พระที่เมตตาสูง ทำอะไรก็ขลังครับ รีบๆน่ะครับ ย้ำ.... รีบๆๆน่ะครับ

    ๓) ปฐวีธาตุ อันนี้ไม่แนะนำให้หา แต่ถ้าได้มา ท่านเจ้าคุณนรฯ แนะนำ ให้เขียนยันต์ อุณาโลม และชื่อ นามสกุล แผ่นโลหะหรือกระดาษแกะรูปใบโพธิ์ เอาปฐวีธาตุ ทับไว้ ผมว่าเอาของหลวงปู่คำพันธ์มา ก็น่าจะได้ เผอิญผมได้ของเก่ามา ผู้ใหญ่ท่านเมตตา หลวงปู่พระครูบุญศรีท่านพิจารณาให้แล้วว่าดี อฐิษฐานเพิ่มให้ ผมเอามาทำตามตำรา วางไว้บนโต๊ะพระ ของท่านดีทางหนุนดวงชะตา

    จะสรุปว่า สิ่งแรกท่านต้องทำใจให้ได้ พอทำใจได้ จะมีสติ พร้อมรับทุกเหตุการณ์ ใจเป็นเรื่องสำคัญ ใจไม่สงบ สติปัญญาไม่เกิด เป็นไปตามหลักของศาสนา ตัวของเราน่ะมีของดีอยู่แล้ว ต้องมั่นกำลังใจตัวเองก่อนให้ได้

    [/quote]


    *****
    คุณพี เสาวภาได้สรุปภาคต่อไว้ครบแล้ว ค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2015
  9. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปุ่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
    โมทนาบุญทุกๆบุญขอรับ สาธุ

    เหรียญหลวงปู่เล็ก ชื่เหรียญดีจริงๆครับ "เจริญสุข"

    วันก่อนไปบ้านอาเลยเอาภาพพระใหญ่ที่พี่น้องเคยร่วมบุญกันไว้มาฝากให้ใจฟูกันจ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 002.JPG
      002.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.4 MB
      เปิดดู:
      126
    • 003.JPG
      003.JPG
      ขนาดไฟล์:
      350.7 KB
      เปิดดู:
      95
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    *****
    คุณพี เสาวภาได้สรุปภาคต่อไว้ครบแล้ว ค่ะ[/QUOTE]

    ความเห็นนี้เป็นของคนๆเดียวคือผมน่ะครับ ท่านมาอ่านก็เอาเป็นมุมมองจากประสบการณ์ชีวิตของคนๆหนึ่งที่ห้อยมามาจน อายุเลยครึ่งศตวรรษ น่ะครับ

    จะเห็นว่าความเห็นที่ผมเคยเขียนมาและยังยืนยันเหมือนเดิม ว่าผมไม่ห้อยและ เล่นพระกรุ โดยเฉพาะพระกรุ ของ กำแพงเพชร หรือ อยุธยา ลพบุรี ฯลฯ สาเหตุ เพราะพระพวกนี้ วัดได้ร้างไปแล้ว การขุดจึงเป็นการแอบไปขุด เรียกว่าขโมยของสงฆ์มาน่ะครับ เป็นของโจร เป็นทรัพย์สมบัติของแผ่นดินซ่ะด้วย

    พูดไป อาจจะไปกระเทือนท่านที่เล่นพระกรุ ห้อยพระกรุ หรือ ซื้อขายพระกรุ อันนี้กราบขอประทานโทษน่ะครับ เจตนาตรงนี้ไม่มี ที่จะไปก้าวก่าย สิทธิส่วนบุคคลของท่านในความเชื่อ

    เพียงแต่ประสบการณ์ผมมีแบบนี้ ครูบาอาจารย์ สอนมาแบบนี้ ชีวิตก็เอาตัวรอดมา ก็มาเล่าแบบนี้

    นอกจากพระกรุที่เปิดโดยหลวง เช่น นางกรุเสน่ห์จันทร์ อันนี้ น่าจะ โอเค เพราะหลวงท่านทำเองมีพิธี ขอขมา เซ่นไหว้ ไม่เป็นของโจร ทรัพย์ของแผ่นดิน แต่อย่างไรยังเป็นของสงฆ์อยู่ ไปทำผาติกรรมชำระหรี้สงฆ์ซ่ะ จะปลอดภัยและ สบายใจ

    ส่วพระอีกประเภทคือ พระถ้ำเสือ อันนี้ดี คนโบราณท่านไม่ได้ ฝังกรุ ไมไ่ด้อยู่ในวัด แต่ทิ้งไว้ตามถ้ำ อันนี้ใช้ได้ครับ เพราะไม่น่าจะใช่ของสงฆ์ อาจจะป็นพระฤาษีก้อได้ เพระาเก่าแก่มาก ท่านทำทิ้งไว้เพื่อเป็นอนุสรณ์ ในวันข้างหน้า เก่ามากจนไม่มีประวัติชัดเจน ได้แต่สันนิฐานไปตามศิลป กัน

    พระกรุ แม้มายุคใหม่จะเขียนกันไปด้าน เมตตา ค้าขาย โชคลาภตามสมัยนิยม แต่คนโบราณห้อยเพื่อเหนียวครับ พระกรุจะเหนียว จากประสบการณืที่ได้ฟังกันมา และ แคล้วคลาด จะไปในด้านคุ้มครองป้องกัน คตินิยมของ คนโบราณที่สร้างพระ ในยุคโบราณ คิดต่างจากเรา เขาไม่ห้อยพระกัน เขาห้อยเครื่องราง พวกตะกรุด เขี้ยว งา สัก เสก เลขยันต์ พระเขาทำใส่กรุ ด้วยความนับถือ ว่าจะเป็นตัวแทนพระพุทธ เพื่อประกาศว่ามีศานาอยู่ หรือ คติ มหายาน ว่า เป็นอวตารของพระนารายณ์ ในรูปพระพุทธ

    เมือทำใส่กรุ ก็มีการทำพิธี ตามที่ พราหมณ์ ฤาษี และ พระสงฆ์ ยุคนั้นถนัด พระจึงมีพิธีมา ตั้งแต่การทำ การเผ่าไฟ พวกเนื้อดิน ผ่านการหล่อ โลหะ มาก พวกเนื้อชินและ สัมฤทธิ์ จึงผ่านกสินไฟมา ยิ่งแสดง สรรพคุณทางด้าน อยู่ยงคงกระพัน แสดงว่าผ่านการหนุนธาตุทางด้านไฟมา

    พระแบบนี้ร้อนครับ และยังเป็นของสงฆ์ เป็นของโจร ซ่ะอีกด้วย ท่านที่เล่นก็เล่นไป ท่านที่ เล่นแบบผมก็แนะนำให้เอาออกจากคอ ใส่ในกรณี จำเป็นคือ ไปบู๊ และ ควร ทำการชำระหนี้สงฆ์ หรือ ทำผาติกรรมซ่ะด้วยน่ะครับ ป้องกัน การซวยที่จะตามมา เนื่องจากครอบครองของสงฆ์ หรือ ถือของโจรครับ

    แนะนำให้บูชาพระพวกเกจิฯ ดีกว่า เกิดทัน และรู้เรื่องดี ยิ่งของแจกฟรียิ่งขลังครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2015
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ผมบรรยายเรื่องพระกรุ กับการขโมยที่ไหนสักที่ เดี๋ยวขอครูแสงแขดึงมาแล้วผมจะบรรยายต่อครับ
     
  12. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    คุณพี เขียนเรื่องพระกรุ กับการขโมย บรรยายไว้ ๒ ความเห็นหลักๆค่ะ โพสต์นี้เป็นโพสต์แรกค่ะ

    18-02-2009 จากหน้าที่ 127 ค่ะ


    QUOTE=พี เสาวภา;1895164

    เรื่องวัตถุมงคลนี่ จะเรียนตามตรงตามที่ประสบมา เราพวกคนชอบก็สรรหากันมา ตั้งแต่จำความได้ ถ้าจะนับพระกรุเข้าด้วย จัดว่าสร้างมาแต่โบราณ อาจจะเป็นพันปี ถ้าประวัติเชื่อถือได้ ( อันนี้เชื่อน่ะครับ...แหะๆ ) พวกกรุพระทางเหนือ พระรอด พระลบ พระลำพูน

    ถ้านับกันเป็นชิ้นๆแล้ว คงนับไม่ถ้วน กรุอยุธยาตอนเปิดกรุ ต้องเอากระสอบใส่ เพราะเยอะเหลือหลาย มีหลายกรุอีก แบบไม่ได้โม้ ผมเคยสัมผัสนักขุดกรุมาแต่เด็ก แบบตัวๆ พวกนี้เป็นนักขุดอาชีพ มีสูตรในการขุดและหาพระ มีวิชาคาถาอาคมในการป้องกันตัว เล่าแล้วอาย แต่เป็นเรื่องจริง พวกเขาเป็นลูกน้องเก่าของคุณตาผม

    คุณตาผมเคยเป็นผู้พิพากษา แต่ไม่มีความเชื่อและนับถือเครื่องรางของขลังเลย พระยังไม่ค่อยนับถือ พระมาเรี่ยไรจะโดนด่าซ่ะอีกแหะๆ ว่ามาขอทาน เป็นเรื่องจริง จนมาเจอ พระเดชพระคุณ พระอาจารย์ใหญ่ ท่านพ่อลี แห่งวัดป่าคลองกุ้ง ( ยุคนั้น และมาสร้างวัดอโศการามต่อมา ) และหลวงปู่เจี๊ยะ ( สมัยยังหนุ่ม ) มาปักกลดอยู่ในที่เจดีย์เก่าๆ ที่เมืองเก่าอยุธยา อันนี้คงเป็นบุพกรรมเก่ากันมา ท่านพ่อลีคงจะมาโปรดคุณตาผม เพราะปล่อยไปคงลงนรกแน่นอนด้วยมิจฉาทิษฐิ

    คุณตาของผมชอบเดินรอบเกาะอยุยาตอนเช้า ถือไม้เท้าอัน คาดปืนบราว์นิ่งหนึ่งกระบอก ( เคยถามยายผมแล้ว ไม่เคยยิงอะไรจริงจังสักโป้ง แค่พกเล่นโก้ๆ ว่ามีปืนฝรั่งว้อย...แหะๆ ) ท่านจะเดินออกกำลัง คุยกับชาวบ้านไปหลังเกษียณแล้ว คุณตาของผมท่านไม่เคยเห็นพระธุดงค์จริงๆ อันนี้ที่เป็นพระจริงๆ ไม่ใช่พวกพะ นุ่งเหลือง ( อันนี้น่าแปลก แต่อย่างว่า คนไม่นับถือเลยไม่สรรหา ) พอมาเห็นท่านพ่อลี ยอดพระเข้า รังสีคงจับตา ท่านพ่อลีปักกลดอยู่ในเจดีย์เก่า ตามที่ยายเล่า พร้อมกับพระติดตามคือพระเดชพระคุณหลวงปู่เจี้ยะ คุณตาผมเลยไปพูดคุย เพราะพระอะไรมานอนตามป่า แต่งตัวก็ดำๆกรักๆ กรำแดดกรำฝน คุยไปคุยมา เหมือน องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า มาโปรด ท่านองคุลีมาล

    พอตาเริ่มสว่าง ว่ามืดมานาน คุณตาผมกลับบ้าน มาบอกคุณยายผม ว่าเธอตัดชุดขาวให้ที่ และฉันตามท่านพ่อลีไปจันทบูรณ์ (ตามไปทีหลัง หลังจากนัดแนะกันว่า ท่านพ่อลีจะธุดงค์ ไปที่เมืองจันทน์ ) หลังจากนั้นมา ท่านก็ไปๆมาๆ กับท่านพ่อลีท่านและนั่งพุทโธ อย่างเดียว ตามลักษณะคนทำอะไรทำจริง ทำแบบเอาเป็นเอาตายมาหลายปี ขนาดว่ารักษาคนทั่วไปได้ คือป้าผมเอง แต่ไม่หาย ท่านบอกนั่งเพ่งโรค จนขาวหมดแล้ว แต่มีจุดดำๆจุดหนึ่ง เพ่งเท่าไหร่ไม่หาย อันนี้เป็นกรรมเก่าได้แค่นี้แหละ

    ที่เล่าซะยืดเพื่อปูทางว่า คนโบราณเขาทำอะไรจริง ทีนี้ คุณตาผมท่านก็มีลูกน้องพวกพ้องเยอะ พวกวงสุรา ยิงนกตกปลา เฮฮา สมัยยังหนุ่ม รับราชการอยู่ ( อันนี้ยิงจริงๆมาแกล้มเหล้า ปืนแฝดลูกซองของตาผมยังอยู่กับผม ) พอคุณตาท่านตายไป พวกลูกน้องก็ยังไปมาหาสู่ มาไถเงินคุณยายผมใช้เป็นครั้งคราว...แหะๆ

    ทีนี้คุณยายผม จอมคาถา คนละมุมมอง คนละรสนิยมกับคุณตาผม คุณยายท่านชอบพวกเครื่องรางของขลัง เก็บไว้เพียบ ตาสอ หัวหน้าทีมนักขุดกรุ ลูกน้องเก่าของคุณตาผม ไปแอบขุดมา จะเอาใส่กระด้ง ใส่ชะลอม เอาใบตองปิด ยกใส่บ่ามาให้ยายผมดูก่อน ว่าคุณนายเลือกเอา ผมยังเคยนั่งดูท่านเลือกแบบตอนนั้นยังเด็ก สนใจว่ามีขนมมากกว่า ไม่สนใจพระเครื่อง ยายผมจะเลือกที่ชอบไว้ก่อน เป็นทั้งพระเครื่อง พระบูชา แบบยืน แบบนั่ง แบบนอน มีเป็นห้อง น่ะครับ ของพวกนี้ ขโมยแอบขุดมาทั้งสิ้น อีกทั้งพระเครื่องรางของคณาจารย์ยุคเก่า

    และกฏแห่งกรรมมีจริงครับ ของขโมยมาก็ถูกขโมยไป ยุคหนึ่งขโมยในอยุธยาชุมแบบยุง พอแก่ตัว หมดบารมีของคุณตาผม มาหลายสิบปี ขโมยมาขึ้นบ้านยายผม ยกไปเกือบหมดครับ เหลือพระแค่กล่องหวายกล่องเดียว กับ ปืนลูกซองที่พิงไว้ข้างเสา ที่มันไม่เห็นครับ

    ผมเลยไม่ชอบของขโมยมาจากวัดครับ ใครจะเล่นก็เล่นไป ไม่ได้แซวไม่ได้ว่าใคร แต่ขโมยเขามา ของกรุ ขโมยมาแทบทั้งสิ้น แทบทุกกรุ คนซื้อต่อมา ก็ของโจรน่ะครับ ได้มาแล้ว ในที่สุดก็ต้องไปครับ...แหะๆ กฏแห่งกรรมครับชัดเจน ๑๐๐% ของสงฆ์ หลวงพ่อ พระเดชพระคุณ หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านเทศน์ไว้ชัดเจนว่า มายังไง ไปยังไง

    คนโบราณชอบทำรูปพระเป็นอุเทสิกเจดีย์ เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาอีกทางและเชื่อว่าได้บุญ ได้กุศล ได้ สวรรค์และนิพพานสมบัติ พระของอยุธยาเลยมีมหาศาล เพราะอยู่มาหลายร้อยปี และคนรวยเพราะค้าขายมีเยอะ

    ยังไม่นับพระเกจิ ที่ท่านสร้างออกแจกอีก มายุคเราๆท่านๆ ทำกันเป็นโรงงานเลย ของพวกนี้มีเพียบ ทั้งเมืองไทย คงหลายสิบล้านชิ้น ยุคจตุคามคงเพิ่มอีกหลายสิบล้าน...แหะๆ

    ที่เล่าๆมา อยากจะขมวดว่า เครื่องรางของขลัง ไม่ต้องไปหาที่ดีที่วิเศษที่สุดหรอกครับ เหมือนวิ่งไล่เงา ไม่เจอหรอก เอาที่คุ้มตัวได้ ถูกโฉลก ใช้ขึ้นก็พอแล้ว ของดีอยู่ในตัวเรามากกว่า เพียงแต่ไม่เอามาใช้ ไปวิ่งหาของนอกตัวซะ มันมันส์กว่ากันเยอะเลย...ผมก็ชอบวิ่งตามเขา สนุกดี

    และพระเครื่องรางที่ มีประสบการณ์น่ะครับ จะมาจากพระผู้ทรงคุณ พระอริยะเจ้าที่มาในแนวพระโพธิสัตว์ครับ ที่จะมีอภินิหารดี ท่านจะสร้างบารมี จะช่วยคนเป็นหลักครับ เป็นธรรมะพื้นฐานเป็นหลัก ให้คนปลอดภัย ให้มีกิน มีใช้ เมื่อมีสิ่งนี้แล้วใจสบายก็หันไปในทางธรรม ได้ในทีหลัง

    ส่วนพระอริยะ แนวหลุดพ้น ทำเครื่องรางของขลังออกมา ท่านจะไม่เน้น อภินิหารมากเพราะพวกท่านข้ามมาไกลแล้ว ของจะมาในแนวพุทธคุณ เย็นๆ บางทีใช้แล้วเงียบๆ ยังมานึกว่า เอ ของนี้ท่านเสกให้หรือปล่าวหว่า

    การบูชาของพวกนี้ ต้องสังเกตุดู และสังเกตุตัวเองเหมือนกัน เพราะจิตเรามันกิเลสหนา อุปปาทานมีซะมาก ว่าดียังงั้นดีอย่างนี้ จิตมันแต่งให้มี ให้เป็น เพราะอยากมี อยากเป็น แต่เอาจริงๆเข้า ไม่ได้มี ไม่ได้เป็นครับ คิดไปเองทั้งนั้น คนเลยบางทีหันมาเล่นของพวกผีๆ พรายๆ แรงๆ เร็วๆดี ผีมันเล่นกลให้ดู ก็อาจจะจริงแต่แค่ชั่วครั้งชั่วคราวครับ เพราะผี ( หรือ เทวดาบางระดับ ) ก็ยังเอาตัวไม่รอดครับ ยังต้องดับต้องเกิดเหมือนกับเรานี่แหละ

    เล่ามาซะยาวพอสมควร เพียงแต่อยากให้สังเกตุของที่ท่านติดตัวดู และที่สำคัญ จิตของท่าน ความดีของท่าน ศีลของท่าน สำคัญที่สุดครับ

    [/QUOTE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2015
  13. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    คุณพี เขียนเรื่องพระกรุ กับการขโมย บรรยายไว้ ๒ ความเห็นหลักๆค่ะ โพสต์นี้เป็นโพสต์ล่าสุดค่ะ

    03-02-2014 จากหน้าที่ 2814 ค่ะ

    QUOTE=พี เสาวภา;8748686

    ผมไปอ่านในกระทู้เพื่อนบ้านกระทู้หนึ่ง ที่จริงเจตนาจะอ่านเรื่องพระนอกวัดหลวงปู่ดู่ ซึ่งผมรู้จักหลายรุ่นเหมือนกัน หลวงปู่ดู่ เป็น พระระดับ สูงมากของประเทศไทย บารมีสูง เครื่องรางของขลัง ชั้นเยี่ยม อ่านมาจากกระทู้นี้น่ะครับ เพื่อให้เกียรติเจ้าของกระทู้

    http://palungjit.org/threads/พระนอกทำเนียบ-ลป-ดู่-พรหมปัญโญ.523380/


    มีข้อความตอนหนึ่งน่าสนใจมาก ยืนยันทฤษฏีของผม

    [​IMG]
    เปิดดูไฟล์ 3055087

    จากที่ผมเคยเล่าจะทวนสั้นๆว่า คุณยายผม เป็นคนอยุธยา ( ไม่ใช่พื้นเพ แต่อยู่มาตั้งแต่สาวๆ โดยแต่งงานกับตาที่เป็นคนอยุธยา ) ท่านชอบสะสมพระ และ แน่นอนในยุคนั้น พระที่แตกกรุจากอยุธยามีมาก ยายผมซื้อไว้เพียบ ซื้อมานานหลายสิบปี จะไม่เล่า เหตุปลีกย่อยรายละเอียดมาก แต่ สุดท้ายมีขโมยขึ้นบ้าน ยายผม และ ขนพระ ทั้งพระพุทธรูป นั่งยืน เทวรูป พระเครื่องไป เกือบหมด เป็นของกรุแทบทั้งสิ้น สาเหตุถ้าพิจารณาดีๆ คนที่ขุดมาขายคุณยายผม ก็ไปขโมยเขามาเหมือนกัน

    เหตุการณ์มีปลีกย่อย แต่ผมน่ะ เห็นสัจธรรมมาตั้งแต่บัดนั้น ทำให้ผมไม่เล่นพระกรุ ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่สนใจ เพราะพระกรุเป็นของสงฆ์ อยู่ในธรณีสงฆ์ คนที่สร้างพระเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นคนโบราณระดับเจ้านาย ใจบุญ ใจกุศล สร้างพระเพื่อ สะเดาะเคราะห์ ( อาจจะ รบมามาก ฆ่าคนมามาก เลยสร้างวัด สร้างพระสะเดาะเคราะห์ พระแบบนี้ไม่น่าเล่นหา จะรับเคราะห์เขามาแทน ) หรือสร้างเพื่อสืบอายุพระพุทธศาสนาคู่กับวัดในวันข้างหน้าตามคติ ที่เชื่อว่า ได้บุญได้ กุศล โปรดย้อนไปหลายร้อยปี คติการเป็นอยู่ ใช้ชีวิต ความเชื่อ สิ่งแวดล้อมไม่เหมือนกับเรา พระเครื่องไม่ใช่ของสำหรับติดตัว เอามาห้อยคอ หรือ เอามาซื้อขาย เขาไม่ได้มีเจตนาทำมาแบบนั้น

    ที่เขียนมาเพื่อสรุปว่าของเหล่านี้เป็นของสงฆ์ เขาอุทิศให้เป็นของสงฆ์ และ เขามีเจ้าของ เจ้าของเหล่านี้ไม่ได้เจตนาจะเอาใส่กรุไว้ เพื่อให้คนไปขโมยขุดมาขาย เขาอยากให้อยู่ในวัด เป็นของพระศาสนา

    พระเดชพระคุณหลวงปู่ดู่ เป็นพระอริยบุคคล ที่ท่านพูดยืนยันได้เป็นอย่างดีว่า พระกรุ ท่านไม่เอา เพราะเจ้าของไม่ให้

    ถึงพวกท่านไม่เชื่อผม แต่ก็น่าจะเชื่อหลวงปู่ดู่น่ะครับ ท่านไม่ใช่พ่อค้าพระ ไม่ได้ว่าใคร ใจท่านเป็นกลาง

    ฟังแล้วท่านยังอยากเล่นพระกรุหรือไม่ครับ เล่นว่าขลัง ( ขลังจริงหรือ???? ) แต่มีราคาสูงแน่นอนเพราะเป็นของเก่า แต่ของสงฆ์ เอามาเข้าบ้านติดตัว เจ้าของเขาก็ตามมา ก็คิดว่าเจ้าของเหล่านั้นเขาจะอวยพรให้ท่านหรือไม่ หรือ เขาจะแช่ง ด่า ว่า กลั่นแกล้ง ไม่พอใจที่ไปเอาของเขามา

    เราอาจจะมาเลี่ยงว่า ผมไม่ได้เป็นคนไปขุดกรุ และ ไม่ใช่คนซื้อมา รับตกทอดเป็นมรดกผ่านมาหลายมือแล้ว ผมไม่เกี่ยว แต่สุดท้ายก็ยังสรุปว่า เป็นของสงฆ์ และ เจ้าของเขาไม่ให้ครับ แม้จะดินสักก้อน กรวดสักเม็ด มันก็ยังเป็นของสงฆ์ ไม่บริสุทธิ์ที่จะเอามาเป็นของส่วนตัว

    ยังอยากได้พระกรุ พระเบญจภาคีที่ไปขโมยขุดจากรุกันมาไหมครับ??? ยังอยากจะเอาของแบบนั้นมาห้อยคอไหมครับ???? ห้อยแล้วจะตายช้า หรือ ตายเร็วขึ้นครับ??? เอามาห้อยแล้วจะทำมาค้าขึ้น หรือ ค้าลงล่ะครับ ??? ท่านตอบเอาในใจน่ะครับ

    ขอแสดงความเห็นแต่เพียงเท่านี้ครับ

    [/QUOTE]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2015
  14. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง หลวงพ่อเสียนค่ะ


     
  15. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรง ครับ
    โมทนาบุญกับบุญที่เกิดขึ้นในวันนี้ทุกอย่างครับผม สาธุ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    " มันบาป " ท่านว่า " เจ้าของที่เขาสร้างไว้เขาไม่อนุญาต เราเอามาใช้กันเอง "

    ถ้าข้อความนี้ ( ซึ่งไม่น่าพลาดว่า ) มาจากคำพูดของหลวงปู่ดู่ พระที่เป็นที่ยอมรับในหมู่พระและ ประชาชนทั่วไป ว่าเป็นพระผู้รัตตัญญู เป็นผู้มีอายุมาก เป็นผู้รู้กาลนาน รอบรู้ในกิจการสิ่งต่าง นอกรู้เหนือกว่าที่ปุถุชนจะรู้ได้ และเชื่อกันว่าท่านเป็นพระอริยบุคคล

    คำพูดของท่านชัดเจน ถึงพระกรุ ทางเหนือ ซึ่งในการสนทนานี้คือ พระรอด ซึ่งหลักๆมาจากวัด มหาวัน ประชาชนไปขุดกันมา ขุดในวัดนั่นน่ะแหละ ขุดก้นมานาน จะพรุนไปหมด ขนาดมีสัมปทาน พื้นที่ในการขุดกันยุคหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีพระอีกหลายแบบ ที่ดังๆก็ พระคง พระเปิม พระซาวแปด พระเลี่ยง ฯลฯ หลายชนิดมากและ หลายกรุ เนื่องจาก ในยุคนั้น ลำพูน เชียงใหม่ เป็นเมืองใหญ่ เป็นมหาอำนาจ วัดวาเจริญ ทั้งฝ่ายพราหมณ์ ( ฤาษี ) และ ฝ่ายพุทธ พระภิกษุ

    พระที่บรรจุ มีทั้งพิธี พราหมณ์ และ พิธีพุทธ สร้างโดยเจ้านายไม่ใช่คนธรรมดา แน่นอน เป็นระดับกษัตริย์ ที่ว่าสร้างหมายถึงเป็นหัวหน้า ผู้นำ ผู้ออกทุน ส่วนออกแรงคงเป็นพวก ข้าทาสบริพาร ท่านเหล่านี้ สร้างพระด้วยคติอย่างหนึ่ง คนสมัยนั้นไม่ห้อยพระ ( คนรุ่นยาย รุ่นตาผมก็ไม่ห้อยพระ แต่ห้อยเครื่องราง และ ใช้คาถา สักยันต์ ) เพระาเชื่อว่าพระเป็นของสูงแบบพระธาตุ ไม่ควรนำมาติดตัว เพราะร่างกายสกปรก ผ่านกิจกรรมมาหลายอย่าง เชื่อว่าคนโบราณนั้น สร้างเพื่อสร้างบารมีตัวเอง ( กษัตริย์ ยุคนั้น ถือว่ามาจากเทพ เป็นลูกเทพ ) สร้างเผื่อไว้ในวันข้างหน้า คนมาพบ จะได้รู้ ว่ายุคนั้น ตัวเอง ครองอยู่ จะมีจารึกไว้ แต่คงสูญหายเพราะคงลงในเงิน ในทอง ถูกแปลสภาพไป และ เป็นการสร้าง บารมี หวัง สวรรค์ พรหม นิพพาน

    แต่เนื่องจากยุคนั้นเป็นพราหมณ์เป็นผู้นำ พระฤาษีมี อำนาจ ทางการเมืองมาก จึงจัดมี พิธี ขั้นตอน ต่างๆมากมาย เช่น ฤกษ์ ยาม โองการ วัสดุที่นำมา พวกแม่พิมพ์ ฯลฯ การพิมพ์ การเผา ต่างมีขั้นตอน พิถีพิถัน และ ผ่านการปลุกเสก ขบวนการทางจิตมาอย่างเข้มข้น และที่ขาดไม่ได้ก็มีพิธีทางพุทธ สวดสมโภชน์ ฉลอง องค์ พระ องค์เจดีย์ หรือสร้างทั้งวัด อุทิศเป็น ของสงฆ์

    คนทำมาแบบนั้น หวังไกลขนาดนั้น เขาหวังไหมครับ ว่าให้ใครคนหนึ่งมาขโมยขุดไปขาย น่ะครับ

    ไม่มีเหตุผลที่จะยินดีด้วยน่ะครับ เอาของเขามา บาบแน่นอน และ เจ้าของ ถ้ายังไม่ไปเกิดในปัจจุบัน น่าจะไม่ใช่ ขั้นธรรมดา

    และอีกหลายกรุ เป็นแบบเดียวกัน กำแพงเพชร อยุธยา สุพรรณบุรี ลพบุรี สุโขทัย ฯลฯ ขโมยมันแอบมาขุด แอบมาขายทั้งสิ้น ส่วนจะบอกว่า วัดมันร้างแล้ว จมดินไปแล้ว รกเป็นป่า ขุดมายังดีกว่าปล่อยให้ผุพังไป อันนั้นก็อีกเรื่องครับ เพราะอย่างไร ของนี้ก็มีเจ้าของ และ เป็นของสงฆ์อยู่ แม้ไม่มีวัด แต่ก็ยังเป็นธรณีสงฆ์อยู่

    หลวงปู่ดู่ท่านถึงว่า มันบาป เจ้าของที่เขาสร้างไว้ เขาไม่(มีทาง)อนุญาต เรา( ขโมย) เอามาใช้กันเอง

    ใครห้อยอยู่เอาออกเลยครับ มีโอกาศรีบไปทำผาติกรรม ของนั้นจะได้หลุดจากเงื่อนไขของสงฆ์ และ ชำระหนี้สงฆ์ซ่ะ ท่านจะหลุดออกจากข้อหาขโมยของสงฆ์ และ อยู่ต่อมาอย่างสงบสุข ทำมาค้าขึ้น เงินทองไหลมาเทมาครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มีนาคม 2015
  17. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    กราบ กราบ กราบ หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ ค่ะ
     
  18. แสงแข

    แสงแข เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,935
    ค่าพลัง:
    +44,410
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พระปรกใบมะขาม เนื้อทองแดง หลวงตาเล็ก วัดใหม่ฯ
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รุ่นนี้ผมทำถวายเองครับ ๑๐๐๐๐ เหรียญ ไม่รู้หายไปไหนหมด...แหะๆ
     
  20. JLB

    JLB เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    2,180
    ค่าพลัง:
    +8,079
    องค์นี้ น่าจะเนื้อแร่ครับ


    แถมเนื้อทองแดง อีกองค์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...