ปิดประมูลวัชระบัว ๒ องค์ หน้า ๖๖๑ ,ธรรมะจากพระอาทิพุทธะ หน้า ๖๕๙ ค่ะ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Numsai, 21 สิงหาคม 2012.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..พระพุทธสิกขีทศพลที่ ๔ (พระอาทิพุทธเจ้า)..ตอบคุณ Intratip..

    บันทึกเมื่อ25 มิย.57 เวลา 04.24 น.

    ตั้งจิตขึ้นไปบนพระนิพพาน ปรากฏกายของพระพุทธเจ้าพระองค์หนึ่งในกายเนื้อ และแต่งกายเป็นพระพุทธเจ้าสายมหายาน รัศมีกายของพระพุทธองค์สว่างไสวทั่วหมื่นโลกธาตุ

    ทรงแย้มพระโอษฐ์ ตรัสด้วยความเมตตาว่า...

    “...(เรียกชื่อ) เสียงของเธอที่ร่ำร้องทวงคืนความเป็นธรรม ดังไปไกลถึงแดนของฉัน ฉันจะทวงคืนความเป็นธรรมให้แก่เธอ ผู้ที่เคยจาบจ้วงล่วงเกินแก่เธอจะได้รับบทเรียน อย่างช้า ๓ เดือน อย่างเร็ว ๗ วัน


    ส่วนผู้ที่มีความศรัทธาแก่เธอก็จะได้รับผลปรากฏแห่งความดีเช่นกัน

    หากฉันให้หน้าที่เธอแล้ว กลับไม่ให้อาวุธแก่เธอ ประดุจดังให้เธอไปตายกลางสนามรบ ฉันจะไม่ทำ ดังนั้น นับแต่นี้ไปกฎแห่งกรรมจะปรากฏผลแก่บุคคลเหล่านั้น

    หากผู้ใดกลับใจ ตั้งตัวทันและขอขมาแก่เธอ ไม่ว่าจะคิดในใจ หรือเอ่ยวาจาก็ตาม ผลจะปรากฏแก่เขาเหล่านั้นโดยทันทีเช่นกัน”


    P : ขอขมาพระรัตนตรัย

    B: “เราคือ พระอาทิพุทธเจ้า หรือต้นวงศ์แห่งวิชากายรุ้ง ในนามของพระพุทธเจ้าในสายพุทธมหายาน หากเรียงลำดับประเภทพิเศษนั้น หรือที่เรียกว่า พระพุทธสิกขีทศพลที่ ๔ นั่นเอง
    เธอมีสิ่งใดจะถามหรือไม่”


    P: “ข้าฯแต่พระผู้มีพระภาคเจ้า พระพุทธเจ้าข้าฯ ลูกปรารถนาอยากทราบว่า ต้นสายของพุทธตันตระเป็นสายใดพระพุทธเจ้าข้า ฯ (เป็นช่วงที่กำลังฝึกสายพุทธตันตระ)

    B: “ พุทธตันตระเป็นสายโพธิญาณประเภทพิเศษอีกประเภทหนึ่ง ผู้ที่บรรลุพระพุทธประเภทพิเศษสายนั้น จะตรงกับลำดับที่ ๘ (ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อพบพระไวโรจนพุทธเจ้า เมื่อเดือนกันยายน ๒๕๕๗) เป็นสายที่รวบรัดการปฏิบัติหลายสายมารวมกัน ส่วนผู้ที่จะสำเร็จเป็นต้นธาตุต้นธรรมนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ขณะนี้

    ขอให้เธอจงเร่งปฏิบัติให้มาก อย่าปล่อยเวลาไป ให้เร่งเรียนรู้เพื่อช่วยเหลือพระมหาโพธิสัตว์ได้สำเร็จวิชาต่าง ๆ สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอาจจะดูรวดเร็วประดุจสายฟ้า แต่ใช้ได้ผล

    ผลบุญต่าง ๆ ของเธอจะรวมตัว ขอเธอจงเร่งฝึกรวมกำลังกับพระมหาโพธิสัตว์ให้เร็ว โดยการไม่ลังเลสงสัย แล้วพิจารณาตามอารมณ์อย่าฝืน ถือเป็นการเรียนรู้ และช่วยสรรพสัตว์ทั้งหลาย เรื่องบางอย่างไม่ถึงเวลาจะไม่เปิดเผยได้ ให้ดูวันต่อวัน”

    P: “ข้าฯแต่พระผู้มีพระภาคเจ้า ทรงมีอะไรจะแนะนำหม่อมฉันเพิ่มเติมหรือไม่ พระพุทธเจ้าข้าฯ”

    B: “ ความจริงแล้ว ฉันต้องการมาให้กำลังใจแก่เธอ เธอยังไม่เคยเห็นฉัน จึงไม่รู้จัก ความรู้ที่ได้นั้น เธอจะมั่นใจว่า เธอคิดเองไม่ได้ ดังนั้นการปรากฏตัวของฉันจะทำให้เธอมั่นใจมากกว่าเดิม”

    ___________________________

    ตอบปัญหาคุณ Intratip​

    "การบำเพ็ญบารมีเป็นพระพุทธสิกขีทศพลแต่ละพระองค์นั้น ย่อมมีความต่างตามความปรารถนาในรายละเอียด เช่นให้เลิศด้วยด้านใด สงเคราะห์ด้านใดเป็นหลัก จากนั้นทรงอธิษฐานที่จะบำเพ็ญแต่ละพระองค์ทรงบำเพ็ญนานไม่ต่ำกว่า ๑๕๐ อสงไขย และยังคงมีอยู่ต่อไป ผู้ที่จะรู้เรื่องนี้ในเชิงลึกนั้น จะต้องเป็นผู้ปรารถนาเป็นพระพุทธสิกขีทศพลเท่านั้น จึงจะทราบเรื่องโดยละเอียด

    การได้รับพยากรณ์ของพระพุทธเจ้าในอดีตจะต้องเป็นพระพุทธเจ้าที่เคยอธิษฐานแบบพิเศษมาแล้วเท่านั้น แม้ว่าบางพระองค์อาจจะลาประเภทพิเศษก็ตาม ถือว่ายังมีคุณสมบัติจะพยากรณ์ได้ หากพบพระพุทธเจ้าที่ไม่ได้อธิษฐานแบบพิเศษมา ก็จะไม่มีรายละเอียดของการพยากรณ์ แต่จะบอกว่าจะสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าประเภทพิเศษพระองค์หนึ่งในอนาคตกาล

    ดังนั้น การอธิษฐานแบบพิเศษนั้นจะสำเร็จได้ยากมาก พระโพธิสัตว์หลายพระองค์ได้ลาไป เพราะช่วงท้าย ๆ จะมีอุปสรรคขัดขวางเป็นจำนวนมาก จึงอธิษฐานลดกำลังลงมา เหลืออยู่ใน ๓ ประเภทที่สมเด็จองค์ปฐมทรงจัดไว้

    แต่หากพระโพธิสัตว์องค์ใดมีกำลังใจมั่นคงในการเดินทาง ไม่หวั่นไหว เหล่าพรหมเทวดาทั้งหลายจะคอยช่วยเหลือ ประคับประคองท่านเหล่านั้นให้สำเร็จได้เช่นกัน

    แต่ไม่ว่าจะสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าเป็นประเภทใดก็ตาม ล้วนแต่มีศักดิ์ศรีเสมอกันทุกพระองค์ ทรงสอนในเรื่อง..

    ๑. งดเว้นจากการทำชั่ว
    ๒. การทำความดี
    ๓. ทำใจให้บริสุทธิ์


    โดยประกอบไปด้วยทาน ศีล ภาวนา ส่วนสิ่งปลีกย่อยในความรู้ต่าง ๆ นั้น อาจจะมีต่างกันบ้าง แต่หาใช่เป็นสาระไม่ สาระนั้นอยู่ที่การตัดกิเลส
    _______________________________________


    เหตุที่ยุคนี้มีเหล่าพุทธภูมิ หรือเหล่าพระโพธิสัตว์ พระมหาโพธิสัตว์ก็ตามลงมาเกิดกันเยอะ เนื่องจากอายุขัยมนุษย์นั้นสั้น เร่งสร้างบารมีจะง่ายกว่ายุคอื่น ๆ


    สำหรับเธอเอง หากค่อย ๆ เรียนรู้ พร้อมการเจริญสติจะทำให้เธอมีปัญญาแตกฉานในเรื่องต่าง ๆ โดยที่เธอไม่ต้องแสวงหา ความรู้นี้เป็นความรู้ที่เธอเคยเรียนมาแต่อดีต ผลมาปรากฏในปัจจุบัน เป็นความรู้ที่ข้ามภพข้ามชาติ

    ดังนั้นเธอจงมีจิตที่เมตตาต่อผู้อื่น ที่เขาไม่รู้ แม้เขาจาบจ้วงแก่เธอก็อย่าได้ถือสา อันเนื่องจากความไม่รู้ของเขา แต่กฎของกรรมก็ยังคงทำงาน นั้นเป็นเรื่องของเขาในอนาคต อย่าเอาใจไปจดจ่อ

    ส่วนคนที่มีความทุกข์มา ให้สงเคราะห์ตามโอกาสทึ่เป็น ถามครูอาจารย์ก่อนดีที่สุด เอาละคงมีเพียงเท่านี้ หากเธอปรารถนาจะพบฉันก็ไปพบได้ที่วิมานของฉันนะ”


    จบบันทึกเพียงเท่านี้ค่ะ

    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2015
  2. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..ตอบคุณอุทยัพ(พระอาทิพุทธเจ้า และพระธยานิพุทธเจ้าทั้ง ๕)

    บันทึกการปฏิบัติ วันนี้(๒๕ มีค.๕๘) เวลา ๑๕.๕๐ น.


    วันนี้ตั้งจิตอธิษฐานขึ้นไปกราบสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๔ (การผ่านไปยังโลกธาตุของสมเด็จพระอาทิพุทธเจ้านั้น จะมีแดนที่สามารถเชื่อมต่อไปยังวิมานของพระพุทธองค์ หรืออีกหนึ่งโลกธาตุอันบริสุทธิ์)

    บนทางเดินนั้นเป็นเพชรสวยงามระยิบระยับ เมื่อย่างเดินบนทางเดินนั้น มีดอกบัวสีขาวรองรับเท้าของเราไปทุกย่างก้าว ข้าง ๆ ทางมีต้นไม้แก้วสีเงิน มีเสียงดังกังวานไพเราะมาก

    เมื่อไปยังประตูวิมานของพระพุทธอาทิพุทธเจ้า มีพระสุรเสียงอนุญาตให้เข้าไปภายใน มีพระโพธิสัตว์ ๒ พระองค์มาต้อนรับ คือ พระสุริยประภาโพธิสัตว์ และพระจันทรประภาโพธิสัตว์

    300px-5buddha0.jpg

    พบพระพุทธอาทิพุทธเจ้าในกายเนื้อ เมื่อมองไปทางซ้ายมือของพระพุทธองค์ เห็นพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๕ หรือพระไวโรจนะพุทธเจ้า ในชุดเครื่องทรงแบบธิเบต พร้อมพระธยานิพุทธเจ้าอีก ๔ พระองค์ นั่งตามลำดับอาวุโส พร้อมองค์พระโพธิสัตว์สายพระธยานิพุทธเจ้า

    “....วันก่อนที่ฉันเตือนเธอด้วยความหวังดีเรื่องการสงสัย การสงสัยมี ๒ ประเภท คือ

    ๑.สงสัยแล้วถามเพื่อนำไปปฏิบัติ เพื่อให้เกิดประโยชน์ และความก้าวหน้าการปฏิบัติ

    ๒. สงสัย เพื่อสนองความอยากรู้ และไม่ปฏิบัติ การสงสัยประเภทนี้ไม่ดี และเป็นกิเลสอย่างหนึ่ง เป็นนิวรณ์เครื่องกั้นความเจริญก้าวหน้าไม่ว่า ทางโลกหรือทางธรรม

    วันนี้ฉันแสดงให้เธอเห็นแล้วว่า มีความต่างอย่างไร ทั้งสองโลกธาตุของฉัน และของพระธยานิพุทธเจ้าก็มีความต่างกันออกไป

    สำหรับเรื่องพระธยานิพุทธเจ้านั้น ความจริงก็เกิดจากอธิษฐานของฉันในอดีต ให้มีผู้ที่สืบทอดเจตนารมณ์ของฉันให้ยังคงมีแดนธาตุโลกอยู่ตามความปรารถนาแห่งพระโพธิญาณ อันเปรียบเสมือนบุตรของฉัน

    การบำเพ็ญบารมีของฉันมีความยาวนานมาพร้อมกับสมเด็จองค์ปฐม แต่ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกันโดยตรง ฉันเป็นสหธรรมิกของสมเด็จพระโภครัตนสัมภาวะพุทธเจ้า(ทรงบรรลุธรรมหลังสมเด็จองค์ปฐมในลำดับที่ ๙) เคยบำเพ็ญบารมีร่วมกันมาเมื่ออดีตกาลบนานมาแล้ว

    ส่วนพระธยานิพุทธเจ้าทั้ง ๕ แท้จริงคือ พระโอรสของฉันในอดีตนั่นเอง และพระไภษัชคุรุไวฑูรยประภาตถาคตเจ้านั้น ก็คือ ๑ ในพระโอรสของฉันเช่นกัน
    พระไวโรจนพุทธเจ้านั้น ปรารถนาจะเป็นพระพุทธสิกขีทศพล หรือพระพุทธเจ้าประเภทพิเศษเหมือนอย่างฉัน จึงต้องบำเพ็ญบารมีมานานหน่อย

    พระธยานิทั้ง ๕ นั้น ส่วนใหญ่จะเคยเกิดเป็นพี่น้องกัน ในยุคที่ฉันบำเพ็ญบารมีนั้น พญามารเขาวางผังให้มนุษย์มีอายุสั้นกว่าเดิมมาก มีโรคมาก พระไภษัชคุรุฯ จึงปรารถนาที่จะเป็นพระพุทธเจ้าประเภทรักษาโรคทั้งกายใจ

    ส่วนพระธยานิพุทธเจ้าทั้ง ๕ นั้นได้ร่วมกันค้นวิชาที่ทำให้มีอีกกายที่ไม่มีวันดับสูญ เรียกว่า “สัมโภคกาย” จะมีการเวียนไปของโลกธาตุของพระพุทธเจ้า เพื่อโปรดสรรพสัตว์ในจักรวาลต่าง ๆ แม้เวลานี้ก็ย่อมมีพระพุทธเจ้าในสายของฉัน โปรดสรรพสัตว์ในต่างจักรวาล ดังที่เธอได้เคยพบบางพระองค์แล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2015
  3. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..การบำเพ็ญพระสัมมาสัมโพธิญาณสายมหายาน (โดย พระอาทิพุทธเจ้า)..

    "การบำเพ็ญบารมีของพระพุทธเจ้าสายนี้ จะต้องมีความอดทนต่อสภาวะทุกข์ และดูกิเลส จึงจะสำเร็จ การเรียนรู้กิเลสทุกขั้นตอนเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการบำเพ็ญบารมี

    ดังนั้น ผู้ที่ปรารถนาจะบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณสายนี้ จึงต้องเกิดมากกว่าพระพุทธเจ้าใน ๓ สายที่สมเด็จพระจอมไตรองค์ปฐมบรมศาสดาทรงตรัสไว้

    ความจริงแล้วไม่ว่าจะเป็นพระพุทธเจ้าในแบบสัมโภคกาย หรือเป็นแบบใดก็ตาม ล้วนแต่เป็นพระพุทธเจ้าที่โปรดสัตว์โลกทั้งสิ้น

    นอกจากมีมนุษย์ในชมพูทวีปแล้ว ยังมีมนุษย์ที่อยู่ห่างออกไปจากจักรวาลนี้นับไม่ถ้วน ดังนั้น ผู้ใดปรารถนาที่จะบำเพ็ญพระสัมมาสัมโพธิญาณที่จะโปรดสัตว์ในชมพูทวีป หรือโปรดสัตว์ในจักรวาลใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่บำเพ็ญเพื่อให้หลุดพ้นจากการเวียนว่ายตายเกิดทั้งสิ้น

    ไม่ว่าจะสำเร็จเป็นประเภทใดก็ตาม ขอเพียงอย่าละทิ้งความปรารถนานั้น เธอจงดูไปรอบ ๆ ตัวซิ มีมนุษย์สักกี่คนที่ปรารถนาจะพ้นทุกข์จากการเวียนว่ายตายเกิด ล้วนแต่ยังติดในบ่วงกรรมทั้งสิ้น

    การบังเกิดขึ้นของพระพุทธเจ้าในโลก ไม่ว่าจะเป็นประเภทใดก็ตาม ล้วนแต่ยังสรรพสัตว์ทั้งหลายให้พ้นทุกข์ทั้งสิ้น ดังนั้น ขอเพียงก้มหน้าบำเพ็ญบารมีต่อไปไม่ว่าหนทางจะยากแค่ไหน ฉันขอให้ผู้นั้นสมความปรารถนาและได้รับการพยากรณ์จากพระพุทธเจ้าในอนาคตกาล จนกว่าจะสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตพระองค์หนึ่งต่อไป
    ขอโมทนาสาธุการ”


    จากนั้นแยกกายเท่ากับจำนวนพระพุทธเจ้า และพระโพธิสัตว์ก้มกราบพระบาทของทุก ๆ พระองค์ และออกจากสมาธิ

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
  4. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    ก่อนอื่นผมขออนุโมทนากับพี่น้ำใสที่ได้แบ่งปันบันทึกประสบการณ์การปฎิบัติธรรมเป็นธรรมทานแก่สาธรณชนในกระทู้นี้ครับ

    มูลเหตุแห่งการสงสัยของผมเป็นเพราะว่าเทอมนี้ผมได้มีโอกาสเรียนวิชาปรัชญาตะวันออกประกอบกับช่วงนี้ผมเริ่มสนใจศึกษาพุทธศาสนามหายานอย่างจริงจังในส่วนของปรัชญาตะวันออกประกอบไปด้วยปรัชญาอินเดียและปรัชญาจีน โดยปรัชญาอินเดียที่ได้มีโอกาสได้เรียนนั้นคือ ปรัชญาพราหมณ์-ฮินดู , พุทธปรัชญา ปรัชญาเชน และ ปรัชญาจารวาก ครับ โดช่วงที่เรียนปรัชญาพราหมณ์-ฮินดู ในช่วงอุปนิษัท อาจารย์พราหมณ์ได้พัฒนาแนวคิดเรื่องของความจริงสูงสุดโดยเริ่มจากการสำนึกรู้สู่ลมหายใจสู่ความจริงอันสูงสุด หลังจากได้เรียนในปรัชญาส่วนนี้แล้วทำให้ผมเริ่มพูดคุยแลกเปลี่ยนกับความรู้กับอาจารย์ผู้สอนในเรื่องของพระอาทิพุทธะ อาจารย์ได้พูดกับผมว่า "หากคุณเชื่อว่าพระอาทิพุทธะถือกำเนิดมาพร้อมกันกับสรรพสิ่งทั้งปวง การตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าต่างๆจะไม่มีความหมาย เพราะการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์จะเป็นเพียงมายาภาพ(illusion)ของพระอาทิพุทธะ แต่เพียงเท่านั้น"นี้จึงเป็นต้นเหตุของความสงสัยในเรื่องของพระอาทิพุทธเจ้าของผมครับ ยิ่งพอได้มาอ่านเรื่องราวของพี่น้ำใสแล้ว ทำให้ผมรู้สึกสงสัยมากขึ้นครับ

    โมทนาครับ
     
  5. อุทยัพ

    อุทยัพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    3,564
    ค่าพลัง:
    +18,112
    ขอกราบอนุโมทนากับพี่น้ำใสอีกครั้งหนึ่งครับสำหรับบันทึกการปฎิบัติล่าสุดที่เกิดขึ้นในวันนี้ หลังจากได้อ่านบันทึกแล้ว ทำให้ผมเกิดความเข้าใจมากยิ่งขึ้นเกี่ยววกับพระอาทิพุทธเจ้าและพระธยานิยพุทธเจ้าครับ แท้จริงแล้วเป็นเช่นนี้นี่เอง คือ ท่านพระธยานิยพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์เคยเสวยพระชาติเป็นบุตรของพระอาทิพุทธเจ้า ดังนั้นเมื่อสำเร็จพระโพธิญานจึงมีความเกี่ยวข้องกับพระอาทิพุทธเจ้า พระธยานิยพุทธเจ้าหาได้สำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าจากอำนาจฌานของพระอาทิพุทธเจ้า แนวิดนี้ถูกพัฒนาขึ้นในมหาวิทยาลับนาลันทา เพื่อสู้กับแนวคิดเรื่องปรมาตมันในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู

    ขอกราบขอบพระคุณพี่น้ำใสครับ ที่ช่วยทำให้ผมกระจ่าง
     
  6. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ..๒๖ มีค.๕๘ เวลา ๑๒.๕๘ น.-ประมูลดวงแก้ว พระเขี้ยวแก้ว และพระขรรค์ ๗ รายการ

    ในช่วงวันพระ แรม ๑๕ ค่ำที่ผ่านมา มีดวงแก้วมณี และธาตุกายสิทธิ์ขึ้นมาในถ้ำแห่งเทือกเขาภูพาน ดังนี้

    10567.jpg

    รายการที่ ๑ พระขรรค์สีขาว อธิษฐานโดยสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๒ ก่อนจะบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ ๑๘,๕๓๒ ปี

    เริ่มที่ ๕,๕๕๕ บาท

    165672.jpg
    รายการที่ ๒ ดวงแก้วโชติโมกข์ปราบไพรี อธิษฐานโดยพระสุทธิโชติโมกข์ดาบส (สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๓) ก่อนจะบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาณ ๑ กัป

    พระพลปรัญชาธรรมราชาบดี และพระนางศรีมังคลบรมเทวี เป็นผู้ดูแล พร้อมเทวดาชั้น ๕ ๑๘ องค์ ไม่บอกจำนวนกายสิทธิ์ ขึ้นอยู่กับผู้เป็นเจ้าของ

    เริ่มที่ ๑๗,๘๙๙ บ​
    าท


    165662.jpg

    รายการที่ ๓ พระขรรค์สีแดง อธิษฐานโดยสมเด็จพระสิกขีทศพลที่ ๓ ก่อนทรงบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาน ๑ กัปป

    เริ่มที่ ๔,๘๘๘ บาท​



    165661.jpg

    รายการที่ ๔ พระขรรค์สีขาว อธิษฐานโดยพระปริสุทธิฤาษี (พระไวโรจนพุทธเจ้า) ก่อนพุทธกาลนี้ ๒๓๕๐ อสงไขยที่ผ่านมา

    เริ่มที่ ๔,๕๕๕ บาท

    165665.jpg 165667.jpg

    รายการที่ ๕ พระเขี้ยวแก้ว-ด้านล่างขวาของสมเด็จไภษัชคุรุฯ อธิษฐานโดยพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ ๒๑๕๐ อสงไขยที่ผ่านมา


    เริ่มที่ ๓,๘๘๘ บาท

    165664.jpg

    รายการที่ ๖ พระเขี้ยวแก้ว-ด้านล่างซ้าย ของพระไภษัชคุรุพุทธเจ้า อธิษฐานโดยพระมัญชุศรีโพธิสัตว์ ก่อนพุทธกาลนี้ ๒๑๕๐ อสงไขยที่ผ่านมา


    เริ่มที่ ๓,๘๘๘ บาท


    2375.jpg

    รายการที่ ๗ ดวงแก้วพระพุทธเจ้า๙ พระองค์ สมัยก่อนพุทธกาล ๒๗๕๐ อสงไขยที่ผ่านมา อธิษฐานโดย

    ๑.พระไภษัชคุรุฯ
    ๒.พระสมันตรไวยฑูรณ์ตถาคตพุทธเจ้า
    ๓.พระบรมสิทธินาทพุทธเจ้า
    ๔.พระไวโรจนพุทธเจ้า
    ๕.พระอักโษภยพุทธเจ้า
    ๖.พระรัตนสัมภาวพุทธเจ้า
    ๗.พระอโมฆสิทธิพุทธเจ้า
    ๘.พระอมิตาภพุทธเจ้า
    ๙.พระพุทธวิปัสสีพุทธเจ้า


    เริ่มที่ ๕,๘๘๘ บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2015
  7. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    กติกาในการประมูล

    ๑. ประมูลวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๕๘ ภายใน ๑๒.๕๘ น. ตามฤกษ์ อมฤตโชค และราชาฤกษ์ ตรงกับวันขึ้น ๗ ค่ำ เดือน ๕ ปีมะเมีย

    ๒. ผู้ที่ประมูลจะต้องประมูล ๑ ครั้ง ก่อนการประมูลรอบสุดท้าย รวมเป็นอย่างน้อย ๒ ครั้ง

    ๓. ขอสงวนสิทธิ์ประมูลได้ท่านละไม่เกิน ๒ รายการค่ะ โดยผู้ประมูลสามารถเปลี่ยนแปลงรายการประมูลได้ ๒ ครั้ง

    ๓. กรณีที่เคยประมูลรายการอื่นก่อนการประมูลครั้งสุดท้าย สามารถนับรวมกับรายการประมูลที่เปลี่ยนแปลงได้


    ๔. ผู้ประมูลราคาสูงสุด ภายในเวลาที่กำหนด(ตามเวลาเว็บพลังจิต.org) จะเป็นผู้รับมอบดวงแก้ว หรือธาตุกายสิทธิ์บูชาต่อไป

    ๕. หลังจากปิดการประมูล โอนปัจจัยภายใน ๒ วัน และกรุณาแจ้งชื่อ-ที่อยู่ใน PM-Numsai

    กรุณาโอนปัจจัยไปที่......

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 198-4-68532-9
    ธนาคารกรุงเทพ จำกัด
    สาขาแยกถนนพัฒนาการ
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์
    หรือ

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 732-2-41469-9
    ธนาคารกสิกรไทย
    สาขา เดอะมอลล์บางกะปิ
    หรือ

    ชื่อบัญชี พุทธารา โรจนฤทธิกร
    เลขที่ 080-252647-2
    ธนาคาร ไทยพาณิชย์
    สาขา ถนนศรีนครินทร์ (กรุงเทพ – กรีฑา)
    ประเภท ออมทรัพย์-แบบสะสมทรัพย์


    ปัจจัยหลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อนำไปร่วมบุญดังนี้

    ๑. ๑๐ % หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมบุญโรงทานในงานธุดงค์ประจำปี วัดป่าดอนธาตุ จ.อุดรธานี ( ๒๖ เมษายน –๑๒ พค.๕๘) ๒. ๑๐% หลังหักค่าใช้จ่าย ร่วมบุญสัตตภัณฑ์ วัดทาขุมเงิน จ.ลำพูน
    ๓. ๕% หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมบุญเว็บพลังจิตค่ะ

    ๔. ๕% หลังหักค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมบุญบุรณะ วัดวิชัยคงคารี จ.ระนอง

    ขออนุโมทนาบุญกับทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ
    Numsai
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2015
  8. Numsai

    Numsai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    5,778
    ค่าพลัง:
    +87,677
    ขออนุโมทนาบุญกับน้องเช่นกันค่ะ คำถามแต่ละคำถามนำมาซึ่งธรรมทานกับผู้อื่นค่ะ

    ช่วงที่ผ่านมา พี่พบพระพุทธเจ้าหลายพระองค์ ซึ่งไม่มีพระนามปรากฏในตำรา ส่วนใหญ่พี่เคยเป็นลูกของพระองค์บ้าง พี่น้องบ้าง แต่ไม่ทรงตอบเรื่องนี้ และตรัสว่า หากพระพุทธเจ้าไม่ทรงตอบ เท่ากับว่า เรื่องนั้นเรายังไม่ควรรู้ ทรงให้พี่ตั้งใจฝึกสมาธิต่อ

    จนถึงวันนี้มีดวงแก้วของพระสิกขีทศพลที่ ๔ ปรากฏขึ้นมา พี่จึงทราบเรื่องราวทั้งหมดค่ะ

    หากเราย้อนประวัติไปดูในการบำเพ็ญบารมีของสมเด็จองค์ปฐม สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๒ ทรงเป็นสหธรรมิกกัน

    ส่วนสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๓ ต้นธาตุกายปราบมาร ทรงเป็นพระโอรสของสมเด็จองค์ปฐมที่ทรงอธิษฐานเข้าสมาบัติเป็นหมื่น ๆ ปี เพื่อเป็นตัวแทนของพระพุทธองค์ ทำให้มีผู้เข้าใจว่า สมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๓ ทรงเป็นพระพุทธเจ้าพระองค์แรก



    ในแดนพระนิพพานของสมเด็จพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๓ ก็เป็นแดนพิเศษที่เราไม่สามารถเข้าไปได้ หากไม่มีความเกี่ยวเนื่องกับพระพุทธองค์

    ยุคนี้ เป็นยุคที่มีผู้ที่ลงมาเกิดหลายภพภูมิ พระโพธิสัตว์ที่ลงมาเกิดก็มาจากหลายสาย ทำให้เกิดความสับสน หากเราอยากทราบความเป็นมาเป็นไปควรฝึกสมาธิให้สามารถระลึกชาติได้ แต่จะได้มากเพียงใด ขึ้นอยู่กับการเชี่ยวชาญในการระลึกชาติของแต่ละบุคคลค่ะ

    ขออนุโมทนาบุญอีกครั้งค่ะ

    Numsai
     
  9. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    ขอร่วมประมูลรายการที่ 1 5650 บาท
    รายการมี่ 3 4950 บาท
     
  10. jotaro4s

    jotaro4s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2012
    โพสต์:
    2,121
    ค่าพลัง:
    +5,431
    รายการที่5 4,000 บาทครับ
     
  11. am12

    am12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    696
    ค่าพลัง:
    +7,701
    ขอร่วมประมูล พระขรรค์สีแดง อธิษฐานโดยสมเด็จพระสิกขีทศพลที่ ๓ 5666 บาท ครับ
     
  12. KoKoWalK

    KoKoWalK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +7,888
    ร่วมบุญประมูล ดวงแก้วโชติโมกข์ปราบไพรี
    ๑๘,๑๖๘ บาท
     
  13. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    ร่วมประมูล
    รายการที่ ๗ ดวงแก้วพระพุทธเจ้า๙ พระองค์
    จำนวน 6,000 บาท
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2015
  14. KoKoWalK

    KoKoWalK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    478
    ค่าพลัง:
    +7,888
    ร่วมบุญประมูล พระขรรค์สีแดงของพระพุทธสิกขีทศพลที่ ๓
    ๕,๙๕๙ บาท
     
  15. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,334
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,277
    รายการที่ ๔ พระขรรค์สีขาว อธิษฐานโดยพระปริสุทธิฤาษี (พระไวโรจนพุทธเจ้า)
    5,000 บาท
     
  16. sereenon

    sereenon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    1,724
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +7,931
    ขอเปลี่ยนจากรายการที่ 3 เป็นรายการที่ 6 3900 บาท
     
  17. เอ๋ปากน้ำ

    เอ๋ปากน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    816
    ค่าพลัง:
    +12,905
    ร่วมประมูลรายการที่ 6 = 4289 บาทค่ะ
     
  18. ขาล

    ขาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +4,466
    ร่วมประมูล
    รายการที่ ๕ พระเขี้ยวแก้ว ๔,๒๐๐บาท
     
  19. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,643
    ค่าพลัง:
    +55,534
    รายการที่ ๕ พระเขี้ยวแก้ว-ด้านล่างขวาของสมเด็จไภษัชคุรุฯ
    ร่วมประมูล ๖,๕๐๐ บาท

    รายการที่ ๗ ดวงแก้วพระพุทธเจ้า ๙ พระองค์
    ร่วมประมูล ๙,๐๐๐ บาท
     
  20. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    รายการที่ 1

    รายการที่ 1. 5899 บาท
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...