สรุปภัยที่เกิดจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 13 มกราคม 2007.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    * ไข้หวัดนกระบาดไปยังพื้นที่ใหม่ในบังกลาเทศ

    โดย สำนักข่าวไทย [ 25-02-2551 | 17:13:28 น. ]




    ธา กา 25 ก.พ.– บังกลาเทศยังคงเผชิญกับปัญหาไข้หวัดนกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้แพร่ระบาดไปยังพื้นที่ใหม่ ทำให้ขณะนี้มีพื้นที่พบการระบาดของโรคเพิ่มขึ้นเป็น 45 เขต จากพื้นที่ทั่วประเทศ 64 เขต

    นายอิบราฮิม ผู้อำนวยการโครงการของกรมปศุสัตว์บังกลาเทศ ระบุว่า พื้นที่ใหม่ที่พบการระบาดของไข้หวัดนกคือเขตจันด์ปูร์ ห่างจากกรุงธากา ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 170 กิโลเมตร โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไข้หวัดนกขณะนี้ดำเนินไปอย่างช้า ๆ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา และบางส่วนอยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว

    การ แพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนก ได้สร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมฟาร์มสัตว์ปีก ในบังกลาเทศเป็นอย่างมาก มีรายงานการฆ่านกไปแล้วเกือบ 970,000 ตัว นับแต่การระบาดครั้งแรก ในเดือนมีนาคมปี 2550 ส่งผลให้มีประชาชนอย่างน้อย 5 ล้านคน ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม และ 1.5 ล้านคน ในจำนวนนั้นต้องกลายเป็นคนตกงาน ก่อให้เกิดความสูญเสียในภาคอุตสาหกรรมการเลี้ยงสัตว์ปีก ไปแล้ว 45,000 ล้านตากา (ราว 21,450 ล้านบาท) จนถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดนกในบังกลาเทศ แม้ว่าประชาชนส่วนใหญ่จะนิยมเลี้ยงเป็ดไก่ไว้ในบริเวณบ้านก็ตาม
     
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    * เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่เกาะสุมาตรารู้สึกถึงสิงคโปร์

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 26-02-2551 | 05:56 น. ]




    แผ่น ดินไหวรุนแรงเขย่าเกาะสุมาตราของอินโดนีเซียเช้าวันอังคาร(25) ตามเวลาท้องถิ่น สร้างความแตกตื่น และมีการประกาศเตือนภัยสึนามิ แม้ว่าในเบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ศูนย์ ธรณีวิทยาของสหรัฐฯ กล่าวว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวมีความรุนแรง 7.3 ริกเตอร์ ลึกลงไปใต้พื้นผิว 35 กิโลเมตร สามารถรับแรงสั่นสะเทือนได้ถึงสิงคโปร์ เวลาประมาณ 1.06 น.ตามเวลาท้องถิ่น(เช้าวันอังคาร)ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาของอินโดนีเซีย ได้ประกาศเตือนภัยสึนามิก่อนจะยกเลิกในอีก 45 นาทีต่อมา พร้อมกับอ้างว่าจุดที่เกิดแผ่นดินไหวมีความตื้นใต้พื้นผิวเพียง 10 กิโลเมตร

    " ยังไม่มีรายงานความเสียหาย จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ตอนเกิดแผ่นดินไห วผู้คนเบียดเสียดหนีตาย ออกจากสถานีตำรวจ เรายังต้องตรวจสอบกับสถานีตำรวจมูโก-มูโก (ใกล้กับจุดแผ่นดินไหวมากที่สุด)" ตำรวจบอก "ผู้คนต่างตื่นกลัว แต่ไม่มีการเคลื่อนย้ายไปยังพื้นที่สูง แม้ว่าจะมีการเตือนภัยสึนามีก็ตาม"

    จุด เหนือศูนย์กลางการเกิดแผ่นดินไหว อยู่ห่างจากเบงกูลู จังหวัดทางตะวันตกของอินโดนีเซียราว 300 กิโลเมตร และปาดัง เมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ ราว 160 กิโลเมตร

    ยังมี อาฟเตอร์ช็อครุนแรงตามมาอีก 2 ครั้งในบริเวณเดียวกันอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา โดยครั้งแรงวัดความรุนแรงได้ที่ 6.7 ริกเตอร์ ส่วนครั้งสอง 6.9 ริกเตอร์ สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ ระบุ




    * ควีนส์แลนด์ประสบอุทกภัย บ้านเรือนจมน้ำ-ถนนถูกตัดขาด

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 25-02-2551 | 17:37 น. ]




    โทรทัศน์ ออสเตรเลีย รายงานว่า บ้านเมืองในเมืองร็อกแฮมป์ตัน ภาคกลางรัฐควีนส์แลนด์ ของออสเตรเลีย เกิดอุทกภัย ทำให้บ้านหลายหลังถูกน้ำท่วม หลังจากที่เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา 2 ชั่วโมง เมื่อเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ถนนสาขาหลายสายถูกน้ำตัดขาด

    นับ เป็นสถานการณ์รุนแรงที่สุดอีกครั้งหนึ่ง เพราะระดับน้ำในแม่น้ำ เคยเอ่อล้นฝั่งมาแล้ว ก่อนหน้านี้ เนื่องจากฝนตกหนักแถบต้นน้ำ ชาวบ้าน ซึ่งโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า บ้านเรือนของตนกลายเป็นบ้านกลางน้ำไปแล้ว
     
  3. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    * จีนพบไข้หวัดนกระบาดครั้งใหม่ที่กุ้ยโจว

    โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 09:12:23 น. ]




    ปักกิ่ง 26 ก.พ. - จีนแจ้งเมื่อเย็นวานนี้ว่า พบไข้หวัดนกระบาดครั้งใหม่ ในฟาร์มสัตว์ปีกที่มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นวันเดียวกับที่มีสตรีทางใต้ของประเทศเสียชีวิตเพราะไข้หวัดนก

    สำนัก ข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานอ้างกระทรวงเกษตรว่า พบการระบาดครั้งใหม่เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่เมืองซุนยี่ มีสัตว์ปีกป่วยตาย 3,993 ตัว ทำให้ต้องฆ่าสัตว์ปีก 238,000 กว่าตัว ทั้งนี้นับตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา จีนพบไข้หวัดนกระบาดแล้ว 4 ครั้ง เป็นช่วงเวลาที่อุณหภูมิเฉลี่ยของจีนลดลงทั่วประเทศ เอื้อต่อการระบาดของไข้หวัดนก และตั้งแต่ต้นปีนี้จีนยืนยันมีผู้เสียชีวิต เพราะไข้หวัดนกแล้ว 3 ราย ที่มณฑลหูหนานทางตอนกลาง เขตปกครองตนเองกว่างซีทางตอนใต้ และมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้.




    * อินโดนีเซียประกาศเตือนสึนามิอีกหลังแผ่นดินไหวเช้าวันนี้

    โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 09:03:45 น. ]




    จาการ์ตา 26 ก.พ. - สำนักงานอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย ประกาศเตือนภัยสึนามิครั้งใหม่ หลังเกิดแผ่นดินไหว นอกเกาะสุมาตราอีกในเช้าวันนี้ ตามหลังแผ่นดินไหวรุนแรงหลายระลอก ที่เกิดขึ้นวานนี้ แต่ได้ยกเลิกประกาศเตือนในเวลาต่อมา

    สำนัก อุตุนิยมวิทยาระบุว่า แผ่นดินไหวช่วงเช้าตรู่วันนี้มีความรุนแรงขนาด 7 ตามมาตราริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่ห่างจากเมืองไปนาน จังหวัดสุมาตราตะวันตกไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 171 กิโลเมตร และลึกลงไปใต้ดิน 27 กิโลเมตร หลายพื้นที่รู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ทางสำนักงานออกประกาศเตือนภัยสึนามิ และได้ยกเลิกในเวลาต่อมา เช่นเดียวกับเมื่อวานนี้ ที่ได้ยกเลิกประกาศเตือนภัยสึนามิหลังประกาศไปได้ 45 นาที

    ด้าน สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐเผยว่า แผ่นดินไหวหลายระลอก เมื่อวานนี้ มีครั้งหนึ่งที่มีความรุนแรงถึง 7.3 รู้สึกได้ไกลถึงสิงคโปร์ และเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ อีก 2 ครั้งในพื้นที่เดียวกัน พื้นที่นี้เคยเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 8.4 เมื่อเดือนกันยายนปีก่อน มีคนเสียชีวิต 25 คน บ้านเรือนหลายพันหลังคาเรือนพังราบ
     
  4. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    * ธารน้ำแข็งขั้วโลกใต้ละลายส่งผลให้น้ำทะเลจะสูงขึ้น1.5 ม.

    โดย ทีมข่าว INN News [ 26-02-2551 | 08:23:46 น. ]




    นักวิจัย เผย ระดับน้ำทะเลอาจสูงขึ้นอีก 1.5 เมตร จากการพังทลายของธารน้ำแข็งทางตะวันตกของขั้วโลกใต้

    สำนัก ข่าวบีบีซี รายงานว่า ทีมนักวิจัยสหราชอาณาจักร ที่ปฏิบัติหน้าที่ในขั้วโลกใต้ เปิดเผยว่า ธารน้ำแข็ง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทางตะวันตกของขั้วโลกใต้มีความเปราะบางมากขึ้นและมีการพังทลายอย่างต่อ เนื่อง ซึ่งหากสถานการณ์ยังคงเป็นเช่นนี้อยู่ต่อไป อาจส่งผลทำให้ระดับน้ำทะเลทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้นอีก

    ทีม นักวิจัย เปิดเผยว่า ธารน้ำแข็งดังกล่าว ซึ่งมีขนาดใหญ่เท่ากับรัฐเท็กซัสของสหรัฐอเมริกา หรือ ประมาณ 696,241 ตารางกิโลเมตร มีความเปราะบาง และพังทลายในอัตราที่เร็วขึ้นอย่างต่อเนื่อง นายเดวิด วอห์น นักวิจัยจากสำนักสำรวจขั้วโลกใต้ของสหรา อาณาจักร กล่าวว่า ลำพังเพียงการละลายธารน้ำแข็ง ไพน์ ไอส์แลนด์ เพียงแห่งเดียว ก็จะทำให้ระดับน้ำทะเลทั่วโลกสูงขึ้นได้ถึง 25 เซนติเมตรแล้ว และหากธารน้ำแข็ง ทางภาคตะวันตกของขั้วโลกใต้ ยังคงพังทลายอยู่อย่างต่อเนื่องเช่นนี้ อีกไม่นานระดับน้ำทะเลทั่วโลก จะเพิ่มสูงขึ้นอีกถึง 1.5 เมตร




    * พายุอิวานถล่มมาดากัสการ์ตาย 44 ไร้ที่อยู่กว่าแสนคน

    โดย ทีมข่าว INN News [ 26-02-2551 | 07:23:51 น. ]




    พายุอิวานพัดถล่มมาดากัสการ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 44 คน และไร้ที่อยู่อาศัยอย่างน้อย 145,000 คน

    รัฐบาล มาดากัสการ์ แถลงว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากการถูกพายุไซโคลนอิวานพัดถล่ม ได้เพิ่มขึ้นเป็น 44 คนแล้ว และยังทำให้ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยอีกอย่างน้อย 145,000 คน ขณะเดียวหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออก ยังถูกขาดการติดต่อจากโลกภายนอก เนื่องจากถูกน้ำท่วมอย่างหนัก

    ทั้งนี้ พายุไซโคลนอิวาน ได้พัดกระหน่ำมาดากัสการ์ มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยมีความแรงลมที่สูงถึง230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือราว 140 ไมล์ต่อชั่วโมง ที่ยังทำให้ฝนตกลงมาอย่างหนักด้วยรัฐบาลมาดากัสการ์ ระบุด้วยว่าพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด คือที่เขตฟีเนอร์ไรฟ์ เอสเต้ ทำให้บ้านเรือน-ราษฎรได้รับความเสียหาย กว่า 8 หมื่นหลัง และร้อยละ 70 ของอาคารต่างๆ ได้รับผลกระทบ
     
  5. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    * แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย สะเทือนมาไกลถึงมาเลเซีย

    โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 10:09:36 น. ]




    กัว ลาลัมเปอร์26ก.พ.-กระทรวงอุตุนิยมวิทยาของมาเลเซีย ยืนยันเกิดอาฟเตอร์ช็อก 2 ระลอก ที่เกาะสุมาตราของอินโดนีเซีย ทำให้หลายพื้นที่ทางชายฝั่งตะวันตก ของมาเลเซีย รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนไปด้วย เมื่อช่วงเช้านี้ แต่มาเลเซียไม่ได้ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์แต่อย่างใด

    กัว ลาลัมเปอร์ 26 ก.พ.- กระทรวงอุตุนิยมวิทยาของมาเลเซียยืนยันอาฟเตอร์ช็อก 2 ระลอกที่เกิดตรงเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้หลายพื้นที่ทางชายฝั่งตะวันตกของมาเลเซีย รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนไปด้วย เมื่อช่วงเช้าวันนี้ แต่ทางการมาเลเซีย ไม่ได้ประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์แต่อย่างใด

    สุมาตรา เป็นเกาะที่อยู่ไม่ไกลนักจากมาเลเซีย มีเพียงช่องแคบมะละกา ที่พาดผ่านตรงกลาง แยกสองแผ่นดินออกจากกัน โดยเมื่อเวลา 01.06 น. ของวันนี้ ตามเวลาในไทย ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกครั้งรุนแรง 2 ระลอก ห่างจากเมืองปะดัง ของเกาะสุมาตราไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 164 กิโลเมตร

    จาก นั้นอีก 3 ชั่วโมงถัดมา ก็เกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกระลอกในพื้นที่ดังกล่าว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.9 ตามมาตราริกเตอร์ ส่งผลให้ทางการอินโดนีเซีย ต้องประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์อีกรอบ ทั้งที่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ก็ประกาศไปแล้วครั้งหนึ่ง หลังเกิดแผ่นดินไหว วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.2 ตามมาตราริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา ตึกสูงหลายแห่งในกรุงจาการ์ตา ยังรู้สึกได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย รวมถึงตัวเลขผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต




    * เวียดนามพบผู้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนกรายที่ 4 ของปี

    โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 09:19:47 น. ]




    ฮานอย 26 ก.พ. - สถานีวิทยุวอยซ์ออฟเวียดนามของทางการเวียดนาม รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนกรายใหม่ เป็นรายที่ 4 ของปีนี้

    รายงาน อ้างกระทรวงสาธารณสุขว่า สตรีวัย 23 ปี ประกอบอาชีพครู เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในกรุงฮานอยเมื่อวานนี้ หลังจากล้มป่วย เพราะรับประทานไก่ที่จังหวัดฝูถ่อ บ้านเกิดทางตอนกลางของประเทศ ผลการตรวจในห้องปฏิบัติการของเวียดนาม ยืนยันว่า เธอติดเชื้อเอช5 เอ็น1 แต่องค์การอนามัยโลกยังไม่ยืนยันแต่อย่างใด นับเป็นผู้เสียชีวิตเพราะไข้หวัดนกรายที่ 4 ของเวียดนามในปีนี้จากจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด 5 คน ผู้ป่วยที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นเด็กวัย 7 ขวบ ชาวจังหวัดไฮ่ดวง ทางตอนเหนือของประเทศ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่รงพยาบาลในกรุงฮานอย
     
  6. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877

    * จีนเผชิญวิกฤตหิมะครั้งใหม่


    โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 12:01:10 น. ]




    จี้หนาน 26 ก.พ.- หลายพื้นที่ในจีนเผชิญวิกฤตหิมะรอบใหม่ ส่งผลกระทบต่อการคมนาคม และทำให้ปศุสัตว์ล้มตายไป เป็นจำนวนมาก

    สำนัก ข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า หิมะเริ่มปกคลุมมณฑลชานตุง ทางตะวันออกของประเทศอีกครั้ง ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 ก.พ.) และตกลงต่อเนื่องตั้งแต่เช้าวานนี้ ทำให้เที่ยวบิน 15 เที่ยวบินที่ใช้บริการท่าอากาศยานจี้หนาน ต้องล่าช้าออกไป ในขณะที่ถนนบางสายถูกปิด และรถยนต์หลายพันคันต้องติดค้างอยู่บนถนน

    ส่วน ในเขตปกครองตนเองอุยกูร์ ทางตะวันตกของเขตปกครองตนเองซินเจียง เผชิญพายุหิมะรอบใหม่ ตั้งแต่เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ปศุสัตว์ราว 12,000 ตัวล้มตาย สร้างความสูญเสียทางเศรษฐกิจถึง 18 ล้านหยวน (ราว 85 ล้านบาท) นอกจากนี้ หิมะที่ตกกระหน่ำลงมาอย่างต่อเนื่อง ยังทำให้ท่าอากาศยาน 5 แห่ง ในเขตปกครองตนเองซินเจียงต้องปิดให้บริการในช่วง 3 วันที่ผ่านมา รายงานแจ้งว่า ปศุสัตว์ในเขตปกครองตนเองอุยกูร์ ล้มตายแล้ว รวมเกือบ 70,000 ตัว ตั้งแต่กลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา

    สำนัก งานอุตุนิยมวิทยาของจีนรายงานว่า วิตกหิมะรอบใหม่จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ทางภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของประเทศ ตลอดจนพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทิเบต พร้อมทั้งเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เตรียมรับมือกับผลกระทบ รวมถึงการป้องกันทรัพย์สิน และปศุสัตว์ในครอบครองด้วย




    * แหล่งจัดหาน้ำหลักให้โอลิมปิก กรุงปักกิ่งกำลังแห้งแล้งหนัก

    โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 11:50:15 น. ]




    ปักกิ่ง 26 ก.พ. - มณฑลเหอเป่ย์ ทางตอนเหนือของจีน ซึ่งเป็นแหล่งจัดสรรน้ำหลัก ให้แก่การแข่งขันโอลิมปิก กรุงปักกิ่ง เดือนสิงหาคมนี้ กำลังประสบภาวะแห้งแล้งรุนแรง ประชากรราว 500,000 คน เสี่ยงเดือดร้อนเรื่องน้ำดื่ม

    มณฑลเหอเป่ย์อยู่ ติดกับกรุงปักกิ่ง จัดสรรน้ำส่วนใหญ่ของมณฑลไปเลี้ยงชาวกรุงปักกิ่ง 16 ล้านคนมาโดยตลอด และในโอกาสที่ กรุงปักกิ่ง จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันโอลิมปิกเดือนสิงหาคมนี้ คาดว่าความต้องการใช้น้ำในกรุงปักกิ่ง จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 30 เป็นวันละ 2.75 ล้านลูกบาศก์เมตร ทำให้มณฑลเหอเป่ย์ต้องสำรองน้ำ 300 ล้านลูกบาศก์เมตรสำหรับการนี้

    ล่าสุด หนังสือพิมพ์เหอเป่ย์เดลี่ รายงานว่า ตั้งแต่ย่างเข้าฤดูหนาวนี้ ทั่วมณฑลเหอเป่ย์มีปริมาณน้ำฝน และหิมะเฉลี่ยเพียง 7 มิลลิเมตร เท่านั้น น้อยกว่าปริมาณเฉลี่ยระยะยาวถึงร้อยละ 60 ทำให้ภาวะแห้งแล้งรุนแรงยิ่งขึ้น อ่างเก็บน้ำบางแห่งมีระดับน้ำน้อยจนน่าเป็นห่วง ข่าวระบุว่า ขณะนี้ชาวเหอเป่ย์ 250,000 คน กำลังเดือดร้อนเรื่องน้ำดื่มเป็นการชั่วคราว แต่คาดว่าภายในเดือนหน้าตัวเลขผู้เดือดร้อนจะเพิ่มเป็น 500,000 คน
     
  7. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    * นักวิชาการห่วงแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง แนะรัฐบาลเร่งศึกษาผลกระทบ

    โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 26-02-2551 | 12:24 น. ]




    จาก เหตุแผ่นดินไหวทางตะวันตกของเกาะสุมาตราในอินโดนีเซีย ติดต่อกัน 2 ครั้ง ซึ่งถือเป็นครั้งใหญ่ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ระดับสูง ขนาด 7.6 และ 7.2 ริกเตอร์ ในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติแจ้งว่าทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดอาฟเตอร์ช็อกแล้ว รวมประมาณ 20 ครั้ง ที่ขนาด 4.7-70 ริกเตอร์

    รศ. ปัญญา จารุศิริ หัวหน้าหน่วยวิจัยธรณีวิทยาแผ่นดินไหว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่าแผ่นดินไหวล่าสุดเมื่อวานนี้(25 ก.พ.) น่าจะเป็นผลจากอาฟเตอร์ช็อกของแผ่นดินไหวที่ขนาด 7.5 ริกเตอร์ ของเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้น่าเป็นห่วงว่าแผ่นดินไหวบ่อยครั้ง บริเวณรอยเลื่อนเหนือเกาะสุมาตรา อาจไปกระตุ้นให้รอยเลื่อนในพม่า ที่ทอดตัวยาวลงไปในกลางทะเลอันดามันมีการขยับ หรือเคลื่อนตัว จนส่งผลกระทบต่อรอบเลื่อนศรีสวัสดิ์ และรอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ที่พาดผ่านประเทศไทย ทั้งนี้ รัฐบาลควรเร่งศึกษาพื้นที่ชุมชนที่อยู่ใกล้ 13 กลุ่มรอยเลื่อนที่มีพลังอย่างจริงจัง รวมถึงศึกษาด้านธรณีวิทยา และวิศวกรรม เพราะการสร้างอาคารสูงให้รองรับกับแผ่นดินไหวจ ะช่วยลดความเสี่ยงด้านชีวิตให้กับประชาชนลงได้
    นายแกว่น สีตะธานี ผู้อำนวยการบำรุงรักษาโยธา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่าแผ่นดินไหวทั้ง 2 ครั้ง ยังวัดแรงสั่นสะเทือน ที่จะส่งผลกระทบ ต่อเขื่อนศรีนครินทร์ไม่ได้
     
  8. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    <big>2008-02-26 11:30:09 - Snow Storm - China</big>

    <code> GLIDE CODE: SS-20080226-15564-CHN
    Date & Time: 2008-02-26 11:30:09 [UTC]
    Area: China, Province of Hubei, Shandong, Yunnan, Hainan, ,

    </code><fieldset style="border: 1px solid Maroon; background-color: Red; font-family: Verdana,Geneva,Arial,Helvetica,sans-serif; font-size: 10px; font-style: normal; font-variant: normal; font-weight: bolder; color: White; text-align: center; text-decoration: blink; vertical-align: middle;">!!! WARNING !!!</fieldset>

    Description:

    Fresh snowstorm hit China, causing huge destruction and at least eight deaths. Temperatures in Wuhan city in central province of Hubei plummeted by 19 degrees Celsius. Intense cold brought normal life to a standstill in the province. At least eight people were killed near the city in a road accident attributed to bad weather. In Qingdao, in the eastern province of Shandong, snow forced several expressways to close temporarily. More than 160 people were sent to de-ice the roads. In tropical Hainan province off China’s southern coast, temperature plunged after a 26-day rainy spell. Hainan provincial Meteorological Observatory issued a fog and rain alert to remind drivers of harsh road conditions. In southwest China’s Yunnan province, which is known for its mild weather, the local meteorological station warned residents of heavy snowfall in the coming days. The snowfall was expected to affect tourist resorts such as Xishuangbanna and Lijiang, where the evergreen plants and picturesque landscapes have drawn a large magnitude of visitors from home and abroad. In some areas in Yunnan, continuous sleet is still playing havoc, disrupting the repair of the damaged pylons and telecommunication infrastructure. More than <script><!-- D(["mb","1.1 million phone and Internet subscribers have been affected.\u003c/font\u003e\n \u003cbr\u003e\n\u003cbr\u003e\n\n \u003cb\u003eNumber of deaths:\u003c/b\u003e 8 persons\u003cbr\u003e\n\n \n \n \n \u003cb\u003eDamage level:\u003c/b\u003e Moderate (Level 2)\u003cbr\u003e\n\n \n \n \u003cbr\u003e\n \u003cbr\u003e\n Not confirmed information!\u003cbr\u003e\n \n \u003c/code\u003e\n \u003cbr\u003e\n \u003c/td\u003e\u003c/tr\u003e\n \u003ctr\u003e\u003ctd\u003e\n \u003csmall\u003e\n \u003cdiv style\u003d\"font-family:Arial,Helvetica,San Serif;font-size:8pt;font-weight:normal;color:#808080\"\u003e\u003cb\u003eUnscrubscribe AlertMail service:\u003c/b\u003e \u003ca href\u003d\"http://levlista.rsoe.hu/cgi-bin/mailman/listinfo/hisz-alertmail-eng\" target\u003d\"_blank\" onclick\u003d\"return top.js.OpenExtLink(window,event,this)\"\u003eHere\u003c/a\u003e\u003cbr\u003e\u003c/div\u003e\n \u003cdiv style\u003d\"font-family:Arial,Helvetica,San Serif;font-size:8pt;font-weight:normal;color:#808080\"\u003e\u003cb\u003eDisaster Events in WAP:\u003c/b\u003e \u003ca href\u003d\"http://hisz.rsoe.hu/wap2/\" target\u003d\"_blank\" onclick\u003d\"return top.js.OpenExtLink(window,event,this)\"\u003ehttp://hisz.rsoe.hu/wap2/\u003c/a\u003e\u003cbr\u003e\u003c/div\u003e\n \u003c/small\u003e\n \u003c/td\u003e\u003c/tr\u003e\n \u003c/table\u003e\n \u003ctable cellpadding\u003d\"3\" cellspacing\u003d\"0\" border\u003d\"0\" width\u003d\"100%\"\u003e\n \u003ctr\u003e\u003ctd colspan\u003d\"3\"\u003e\u003chr width\u003d\"100%\" size\u003d\"1\" noshade\u003e\u003c/td\u003e\u003c/tr\u003e\n\n \u003ctr valign\u003d\"top\"\u003e\n \u003ctd style\u003d\"font-family:Arial,Helvetica,San Serif;font-size:8pt;font-weight:normal;color:#808080\" align\u003d\"left\"\u003e \u003cb\u003eRSOE\u003c/b\u003e Emergency and Disaster Information Service\u003cbr\u003eHungary, Budapest\n \u003ctd\u003e\u003c/td\u003e\n \u003ctd align\u003d\"right\" style\u003d\"font-family:Arial,Helvetica,San Serif;font-size:8pt;font-weight:normal;color:#808080\"\u003eSending AlertMail: 2008-02-26 11:30:09 [UTC]\u003cbr\u003e\n \u003c/td\u003e\u003c/td\u003e\u003c/tr\u003e\n \u003c/table\u003e\n \u003cbr\u003e\u003cbr\u003e\n \u003cfont style\u003d\"font-family:Verdana, Geneva, Arial, Helvetica, sans-serif;font-size:10px\"\u003ePlease DO NOT reply to this message: replies may be treated as errors and result in your subscription being deleted. If you have trouble or other queries, send email to \u003ca href\u003d\"mailto:havaria@rsoe.hu\" target\u003d\"_blank\" onclick\u003d\"return top.js.OpenExtLink(window,event,this)\"\u003ehavaria@rsoe.hu\u003c/a\u003e RSOE EDIS is operated by the National Association of Radio-Distress Signalling and Infocommunications (RSOE), Budapest, Hungary. Because of the complexity of this system and its dependence on other systems, we cannot be responsible for delays or failures in forwarding or transmission.",1] ); //--></script>1.1 million phone and Internet subscribers have been affected.

    Number of deaths: 8 persons
    Damage level: Moderate (Level 2)

    พายุเข้าจีนอีกระลอก คนตายไปแล้ว 8
     
  9. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td colspan="3">
    • ปากีสถานพบการระบาดหวัดนกครั้งใหม่ที่ฟาร์มสัตว์ปีกในนครการาจี[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 26-02-2551 | 16:09 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> เจ้า หน้าที่ปากีสถานเปิดเผยว่า พบการระบาดครั้งใหม่ของไข้หวัดนก ที่ฟาร์มสัตว์ปีกแห่งหนึ่ง ในนครการาจี วานนี้ โดยผลตรวจจากห้องปฏิบัติการยืนยันว่า เป็นเชื้อไวรัสไข้หวัดนก H5N1 ซึ่งนับเป็นพื้นที่ระบาดแห่งที่ 4 ในรอบ 1 เดือน ขณะที่เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ก่อนที่จะส่งตัวอย่างสัตว์ปีกไปตรวจในห้องปฏิบัติการ เจ้าของฟาร์มแห่งนี้ได้ฆ่าสัตว์ปีก และทิ้งลงไปในบ่อ ซึ่งถือเป็นการผิดกฎระเบียบ ในการควบคุมการระบาดของไข้หวัดนก
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • จีนเผชิญหิมะตกครั้งใหม่ - อุตุฯ เตือน ปชช.รับมือภัยธรรมชาติ[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 26-02-2551 | 15:11 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> สำนัก ข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า ได้เกิดหิมะตกลงมาอีกในมณฑลชานตุง ทางภาคตะวันออกของจีน ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนถึงเช้าวานนี้ ส่งผลให้เที่ยวบิน 15 เที่ยว ที่ท่าอากาศยานจี้หนาน ต้องล่าช้าออกไป ขณะที่ถนนบางเส้นทางถูกปิด และรถยนต์หลายพันคันติดค้างอยู่บนท้องถนน ส่วนในเขตปกครองตนเองอุยกูร์ มีปศุสัตว์ล้มตายประมาณ 12,000 ตัว
    ด้าน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาจีน รายงานว่า จะมีหิมะตกครั้งใหม่ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และภาคใต้ของประเทศ พร้อมเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เตรียมรับมือกับภัยธรรมชาติครั้งนี้
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  10. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td colspan="3">
    • เตือนไข้เลือดออกระบาดหนัก แค่เดือนเศษผู้ป่วยเพิ่ม 2 เท่า[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 16:43:06 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> สธ. 26 ก.พ.- นพ.เสรี หงส์หยก รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออก ว่า ปีนี้โรคไข้เลือดออก จะมีความรุนแรงกว่าปีที่แล้ วโดยการเฝ้าระวังทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551 มีผู้ป่วยสะสม 3,6210 ราย และเสียชีวิตแล้ว 4 ราย เทียบกับช่วงเดือนเดียวกัน ของปีที่ผ่านมา มีผู้ป่วย 2,168 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต จะเห็นว่าในช่วงเวลาแค่ 1 เดือนเศษของปีนี้ มีผู้ป่วยเพิ่ม 2 เท่า
    ทั้งนี้ ปี 2550 ที่ผ่านมามีผู้ป่วยไข้เลือดออกทั้งสิ้น 64,040 ราย เสียชีวิต 75 ราย สำหรับสาเหตุที่ปีนี้มีผู้ป่วยมากกว่าปีที่แล้ว คือ ความแปรปรวนของภูมิอากาศ มีฝนตกในหน้าหนาวเพิ่มแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย อีกทั้งสภาวะโรคร้อน ทำให้แมลงต่าง ๆ แพร่พันธุ์ได้ดีในอุณหภูมิโลกที่อุ่นขึ้น ฝากประชาชนป้องกันโรคไข้เลือดออกด้วยการใช้หลัก 4 ป. คือ 1.ปิดฝาโอ่งที่มีน้ำขัง 2.เปลี่ยนน้ำในแจกัน 3.ปล่อยปลาหางนกยูงในแหล่งน้ำต่างๆ และ 4.ปรับปรุงสิ่งแวดล้อมไม่ให้ยุงลายเพาะพันธุ์ หรือเกาะพักด้วยการกำจัดกลบฝั่งภาชนะที่ไม่ใช้แล้วแต่อาจมีน้ำมาขังได้ เช่น กระป๋อง อ่างแตก กะลามะพร้าว เป็นต้น สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือในปีนี้มีผู้ป่วยน้อยสุด เนื่องจากความร่วมมือของชุมชนในการป้องกัน และควบคุมยุง และลูกน้ำ บางหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านปลอดลูกน้ำ และ บางหมู่บ้านปลอดไข้เลือดออก.
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • อียิปต์พบเด็กวัย 4 ขวบ ติดเชื้อหวัดนกเป็นรายที่ 44 [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 26-02-2551 | 16:38:11 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> ไคโร 26 ก.พ. - กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ รายงานว่า เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ติดเชื้อโรคไข้หวัดนก ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัส เอช 5 เอ็น 1 ในอียิปต์ เพิ่มเป็น 44 คนแล้ว
    สำนักข่าวมีนาของทางการ อียิปต์ รายงานว่า เด็กหญิงดังกล่าวอยู่ที่หมู่บ้านเชคมาสซูด ในจังหวัดมีเนีย ทางใต้ของอียิปต์ ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลในกรุงไคโรแล้ว โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อ 44 รายดังกล่าว เสียชีวิตไป 19 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และเด็กหญิงที่ครอบครัวเลี้ยงสัตว์ปีกไว้ในบริเวณบ้าน และคลุกคลีอยู่กับสัตว์ปีกเป็นประจำ ทั้งนี้ อียิปต์เป็นหนึ่งในประเทศ ที่มีการระบาดของเชื้อไข้หวัดนกมากที่สุด นอกภูมิภาคเอเชีย หลังจากที่พบการระบาดเมื่อปี 2546
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  11. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td colspan="3">
    • ไข้หวัดนกในจีน-อียิปต์มีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่ม[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ทีมข่าว INN News [ 27-02-2551 | 07:30:58 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> จีนพบผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดนกเป็นรายที่ 4 ของประเทศ ส่วนที่อียิปต์มีรายงานพบผู้ติดเชื้อไวรัสหวัดนกเพิ่มเช่นกัน
    สำนัก ข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานอ้างข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุขจีนว่า คนงานหญิงชาวจีนวัย 44 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเมืองฉานเหว่ย มณฑลกวางตุ้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ผลการตรวจจากห้องแล็บในฮ่องกงยืนยันว่า เธอติดเชื้อไข้หวัดนกสายพันธุ์เอช 5 เอ็น 1 ทำให้จีนมีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดนกเพิ่มเป็น 20 คน และเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 4 ของปีนี้ แพทย์เปิดเผยว่า คนงานรายดังกล่าวซึ่งทราบเพียงชื่อสกุลจาง มีประวัติสัมผัสกับไก่ตาย ก่อนเริ่มมีอาการป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
    ส่วนที่อียิปต์ กระทรวงสาธารณสุขอียิปต์ รายงานพบผู้ติดเชื้อหวัดนกรายที่ 44 ของประเทศ เป็นเด็กหญิงวัย 4 ขวบ จากเมืองทางตอนใต้ของกรุงไคโร โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อทั้ง 44 คน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 19 คน นับเป็นประเทศนอกภูมิภาคเอเชียที่มีการแพร่ระบาดของไข้หวัดนกมากที่สุด
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • จ.ชัยภูมิ ประกาศให้พื้นที่ 10 อำเภอเป็นเขตภัยพิบัติแล้ง[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 26-02-2551 | 17:25 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> นาย ถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ บอกว่า ขณะนี้ได้มีการประกาศ เป็นเขตภัยพิบัติภัยแล้งใน 10 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอหนองบัวแดง ภูเขียว คอนสาร บ้านแท่น เนินสง่า บ้านเขว้า เกษตรสมบูรณ์ บำเหน็จณรงค์ ซับใหญ่ และอำเภอเมืองชัยภูมิบางส่วน กระจายอยู่ตามหมู่บ้านต่างๆ มีราษฎรได้รับ ความเดือดร้อน ประมาณ 2,345 ครอบครัว 9,000 กว่าคน ส่วนใหญ่เป็นการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค และน้ำการเกษตรบางส่วน โดยเฉพาะผู้ที่ปลูกข้าวนาปรัง บางส่วนต้นข้าวเริ่มยืนต้นแห้งตายแล้ว ในการช่วยเหลือราษฎรเร่งด่วน ได้เร่งขุดหลอกคูคลองให้น้ำได้ไหล เข้าพื้นที่การเกษตร ได้มากขึ้น เร่งซ่อมแซมบ่อน้ำบาดาล นำน้ำสะอาดไปแจกจ่ายให้กับราษฎรที่ขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภคตามหมู่บ้านต่างๆ ในระยะยาวตั้งแต่ปีงบประมาณปี 2552 จะเพิ่มงบประมาณสร้างฝาย หรือแหล่งเก็บน้ำให้มากขึ้น
    ผู้ ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ยังบอกอีกว่า ในช่วงหน้าแล้งปีนี้ เกษตรกรไม่ควรปลูกข้าวนาปรังเพิ่มขึ้นอีกเป็นขาด เสี่ยงต่อการยื่นต้นแห้งตาย เนื่องจากน้ำต้นทุนตามอ่างเก็บน้ำ หรือเขื่อนมีน้อย เกษตรกรควรหันไปปลูกพืชตระกูลถั่ว หรือจำพวกพืชผักสวนครัว ซึ่งใช้ระยะเวลาเพาะปลูกน้อย และมีราคาดี สามารถสร้างรายได้ในช่วงหน้าแล้งได้เป็นอย่างดี
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  12. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • แคนาดาพบวัวติดเชื้อวัวบ้าตัวใหม่[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ [ 27-02-2551 | 08:18 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> แคนาดา แถลงเมื่อวานนี้ พบวัวติดเชื้อวัวบ้าตัวใหม่ นับเป็นตัวที่ 12 ตั้งแต่ปี 2546 และคาดว่า อาจติดเชื้อเพราะกินอาหารที่ปนเปื้อน สำนักงานตรวจสอบอาหารของแคนาดาหรือซีเอฟไอเอ.แถลงว่า วัวที่พบติดเชื้อมีอายุ 6 ปี จากรัฐแอลเบอร์ตา และเกิดหลังจากที่แคนาดา รวมทั้งสหรัฐสั่งห้ามการใช้ชิ้นส่วนของวัว มาเป็นส่วนประกอบของอาหารเลี้ยงสัตว์ แถลงการณ์ของซีเอฟไอเอ.ยังระบุว่า ไม่มีการนำชิ้นส่วนของวัวไปทำอาหารให้แก่คนหรือสัตว์ และมั่นใจว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อสถานะประเทศ ที่สามารถควบคุมความเสี่ยงของวัวบ้า ที่แคนาดาได้รับจากองค์การระบาดสัตว์ระหว่างประเทศ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วด้วย ทั้งนี้ซีเอฟไอเอ. ได้สั่งห้ามการใช้อาหาร ที่ทำจากวัตถุดิบที่มีความเสี่ยงต่อการระบาด ของเชื้อวัวบ้าเพื่อขจัดให้หมดไป จากแคนาดาภายใน 10 ปี แต่ซีเอฟไอเอ.ก็คาดว่า จะพบวัวติดเชื้ออีก 2 " 3 ตัว จนกว่าจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว.
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • ภัยแล้ง! ชาวบุรีรัมย์ไม่มีน้ำดื่ม-น้ำใช้แล้วเกือบ 5 หมื่น[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ทีมข่าว INN News [ 27-02-2551 | 07:56:37 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยบุรีรัมย์ เผย ประชาชนเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง ไม่มีน้ำดื่ม-น้ำใช้แล้วเกือบ5หมื่นคน โดยจังหวัดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว 2 อำเภอ
    นาย พรเทพ แสงทอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า ขณะนี้สถานการณ์ภัยแล้ง ได้ขยายวงกว้างขึ้นในหลายพื้นที่ โดยล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศ ให้พื้นที่ประสบภัยพิบัติจากภาวะภัยแล้ง 2 อำเภอ มี อ.เมือง 5 ตำบล และ อ.คูเมือง 2 ตำบล มีราษฎรเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค จาก 9,820 ครัวเรือน รวมกว่า 41,100 คน นอกจากนั้น ยังมีอีก 2 อำเภอ คือ อ.ละหานทราย อ.ห้วยราช กำลังอยู่ระหว่างการสำรวจรวบรวมข้อมูล ผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง เพื่อรายงานทางจังหวัดให้พิจารณาประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางจังหวัดได้สั่งการให้ทุกอำเภอตั้งศูนย์เฉพาะกิจ ช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ซึ่งหากอำเภอใดได้รับการประกาศ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ ทางอำเภอก็สามารถอนุมัติเงิน งบประมาณช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน ที่มีอยู่อำเภอละ 5 แสนบาท เพื่อออกดำเนินการให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรได้ทันที
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  13. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • เกิดแผ่นดินไหวที่พม่าคาดไม่กระทบไทย[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 27-02-2551 | 08:47 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> ศูนย์ เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ตรวจสอบพบเมื่อเวลา 05.40 น. เกิดแผ่นดินไหวในประเทศพม่า ขนาด 4.9 ริกเตอร์ ศูนย์กลาง 358 กิโลเมตร ห่างจากกิ่ง อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน คาดว่าไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย ประชาชนสามารถติดตามข้อมูล จากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ได้ที่โทรศัพท์สายด่วน 1860 หรือ www.ndwc.or.th
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • พบฉลามนับพัน ใกล้ชายหาดที่ฟลอริดา /strong>[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ทีมข่าว INN News [ 27-02-2551 | 08:32:38 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> พบ ฝูงปลาฉลามจำนวนนับพันตัว ว่ายเข้าใกล้ชายหาด บริเวณฟลอริดา คีย์ส มลรัฐฟลอริดา
    เอ บีซี นิวส์ รายงานว่า เกิดปรากฏการณ์ ฝูงปลาฉลามจำนวนนับพันตัว ว่ายน้ำเข้ามายังบริเวณชายหาดของฟลอริดา คีย์ส ซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของเมืองไมอามีราว 15 ไมล์
    โดย ฝูงฉลามดังกล่าวต่างพากันเข้ามาว่ายวนเวียนอยู่ในบริเวณใกล้กับชายหาด โดยไม่ทราบสาเหตุ และนับเป็นครั้งแรกที่เกิดปรากฏการณ์เช่นนี้ขึ้นในบริเวณดังกล่าว
    ทั้ง นี้ ทางมอนโร เคาน์ตี้ ซึ่งเป็นองค์กรบริหารที่รับผิดชอบ ดูแลพื้นที่ดังกล่าวได้ออกประกาศ ให้ชายหาดบริเวณดังกล่าว เป็นเขตอันตราย และห้ามประชาชน ลงเล่นน้ำ และทำกิจกรรมทางน้ำทุกประเภทแล้ว
    ด้าน นักชีววิทยาทางทะเลแห่งมหาวิทยาลัยฟลอริดา ตั้งข้อสงสัยว่า ปรากฏการณ์ดังกล่าวที่มีปลาฉลามจำนวนนับพันตัว ว่ายน้ำมาชุมนุมกันในเขตน้ำตื้นใกล้กับชายหาด อาจมีสาเหตุมาจากการเกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลในเขตน้ำลึก ซึ่งทำให้ฉลามหนีมารวมกันอยู่ในบริเวณ ซึ่งมีความปลอดภัยมากกว่า คือ เขตน้ำตื้น และคาดว่าภายใน 3-4 วันฉลามเหล่านี้ก็จะกลับออกไปสู่เขตน้ำลึกเช่นเดิม
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  14. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • ประชาชนกว่า 5 แสนคน เดือดร้อนจากอุทกภัยในเปรูและโบลิเวีย[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 27-02-2551 | 09:21:07 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> เปรู, โบลิเวีย 27 ก.พ. - อุทกภัยในเปรู และโบลิเวีย ยังคงสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนทั้ง 2 ประเทศ ในอเมริกาใต้ กว่า 5 แสนคน
    ที่ เมืองตรินิแดด ทางตะวันออกของโบลิเวีย ฝนที่ลงมาอย่างหนักในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอีก จนเกือบจะท่วมพื้นผิวทางหลวง อุทกภัยยังคุกคามชีวิตสัตว์ป่าในพื้นที่ที่ตายลงเรื่อยๆ เจ้าหน้าที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จึงต้องช่วยอพยพพวกมันไปอยู่ที่อื่น
    สำหรับ ยอดผู้ชีวิตจากน้ำท่วมในพื้นที่ภาคตะวันออกของโบลิเวีย ขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 61 คน และอีกราว 43,000 ครอบครัว ต้องอพยพออกไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน
    ส่วน ที่เปรูมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน บ้านเรือนกว่า 61,000 หลัง ถูกน้ำท่วมใน 21 รัฐของประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากระดับน้ำ ในแม่น้ำที่เอ่อล้นออกมา และดินถล่มตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • เกิดแผ่นดินไหวเป็นบริเวณกว้างในประเทศอังกฤษ [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 27-02-2551 | 09:13:57 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> อังกฤษ 27 ก.พ. - เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานการเกิดแผ่นดินไหวเป็นบริเวณกว้างในประเทศอังกฤษ
    แผ่น ดินไหวครั้งนี้ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ตามเวลาในไทย สามารถรู้สึกได้ในบริเวณเมืองเบอร์มิงแฮม แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า แรงสั่นสะเทือนส่งผลให้เกิดความเสียหายหรือไม่
    ขณะ ที่สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุแผ่นดินไหว จากประชาชนในเมืองต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสแตฟฟอร์ดไชร์ วอร์วิคไชร์ เลสเตอร์ไชร์ แมนเชสเตอร์ เบิร์คไชร์ และ แถบเวสต์ มิดแลนด์
    ด้าน เว็บไซต์ของสำนักธรณีวิทยาสหรัฐ แจ้งว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีขนาด 4.7 ริกเตอร์ และมีศูนย์กลางแผ่นดินไหวห่างจากเมืองคิงสตัน อัพพอนฮัลล์ ไปทางใต้ 50 กิโลเมตร
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  15. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • สุรินทร์ประสบภัยพิบัติแล้งเพิ่ม 6 อำเภอ - 14,938 ครัวเรือนขาดน้ำอุปโภคบริโภค[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 28-02-2551 | 12:39 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> ศูนย์ ข่าวนครราชสีมา - ภัยแล้งขยายวงกว้างคุกคามเมืองช้างต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ง เพิ่มเป็น 6 อำเภอแล้ว รวม 43 ตำบล 466 หมู่บ้าน ราษฎรขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค 14,938 ครัวเรือน ระดมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจกจ่ายน้ำช่วยเหลือประชาชนแล้ว กว่า 370,000 ลิตร พร้อมเร่งซ่อมแซมทำนบฝายกั้นน้ำต่างๆ
    วันนี้ (28 ก.พ.) นายพูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดถึงสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดสุรินทร์ว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมการใช้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบปัญหาภัยแล้งอย่างเต็มที่ ล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศเป็นพื้นที่ ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินหรือภัยแล้งแล้ว 6 อำเภอ รวม 43 ตำบล 466 หมู่บ้าน
    ประกอบด้วย อ.โนนนารายณ์ 4 ตำบล, อ.ปราสาท 18 ตำบล, อ.จอมพระ 9 ตำบล, อ.เขวาสินรินทร์ 5 ตำบล, อ.บัวเชด 6 ตำบล และ อ.เมืองสุรินทร์ 1 ตำบล มีราษฎรได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของน้ำอุปโภคบริโภค จำนวน 14,938 ครัวเรือน
    นายพูลศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้อำเภอต่างๆ เร่งสำรวจพื้นที่ที่ประสบภัยแล้ง ซึ่งได้ขยายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะได้เตรียมการ ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึง และทันท่วงที โดยขณะนี้ได้มี หน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว
    เช่น สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดสุรินทร์ แขวงการทางจังหวัดสุรินทร์ โครงการชลประทานสุรินทร์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้จัดรถบรรทุกน้ำ ออกแจกจ่ายน้ำช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่ราษฎร ในพื้นที่ที่ประสบภัยแล้วกว่า 370,000 ลิตร
    พร้อม ทั้งซ่อมแซมทำนบฝายกั้นน้ำต่างๆ ในพื้นที่ อ.โนนนารายณ์ ซึ่งประสบภัยแล้งรุนแรง ต้องประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน หรือภัยแล้ง เป็นอำเภอแรกของจังหวัด จำนวน 20 แห่ง และได้เบิกจ่ายงบประมาณเพื่อนการแก้ไขปัญหา และให้ความช่วยเหลือไปแล้วกว่า 580,000 บาท
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  16. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • ฝนตกหนักในฟิลิปปินส์ ตายแล้ว 45 อีกหลายแสนไร้ที่อยู่[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 28-02-2551 | 13:10 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> เกิด ฝนตกอย่างต่อเนื่องในฟิลิปปินส์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 45 ราย และอีกหลายแสนคนไร้ที่อยู่อาศัย สำนักงานป้องกันพลเรือนของฟิลิปปินส์ รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม จะมีรายงานจาก 6 จังหวัดในเขตโบลออล ที่อยู่ทางภาคตะวันออกของประเทศ ขณะที่อีก 31 คนได้รับบาดเจ็บ
    แผ่น ดินไหวและน้ำท่วมได้เกิดขึ้น 137 เมืองในฟิลิปปินส์นับตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วเป็นต้นมา ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยเป็นจำนวนกว่า 800,000 คนที่จำเป็นจะต้องพักอาศัยตามค่ายต่างๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศกล่าวว่า อาจจะมีน้ำท่วมเพิ่มขึ้นอีกในอีก 2-3 วันข้างหน้านี้
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  17. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • เกิดแผ่นดินไหวที่กรีซ 5.0 ริกเตอร์
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 28-02-2551 | 18:55:21 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> เอ เธนส์ 28 กพ.-ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางภาคใต้ของกรีซในวันนี้ เบื้องต้นวัดได้ 5.0 ริกเตอร์ ยังไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ
    เหตุ แผ่นดินไหวใต้ทะเลเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.54 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่เมืองกาลามาตา ทางใต้ของกรีซ ห่างไปทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเอเธนส์ ราว 280 กิโลเมตร ด้านศูนย์สำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวมีขนาด 4.5 ริกเตอร์ ทั้งนี้พื้นที่ภาคใต้ของกรีซ เผชิญกับแรงสั่นสะเทือนหลายสิบครั้ง นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยที่วัดได้รุนแรงที่สุดคือ 6.5 ริกเตอร์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  18. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • พัทลุงน้ำท่วมขัง หลังฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 29-02-2551 | 14:47:21 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> พัทลุง 29 ก.พ.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2 วันในพื้นที่ จ.พัทลุง ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนไหลเข้าท่วมขังบ้านเรือนราษฎร โดยเฉพาะในพื้นที่ลุ่มถูกน้ำท่วมสูง เช่นเดียวกับถนนหลายสายในเขตเทศบาลเมืองพัทลุง โดยเฉพาะถนนหน้าวัดคูหาสวรรค์ ถนนสุรินทร์ หน้าวัดประดู่หอม และถนนราเมศวร์ ช่วงซอย 12 และ 13 มีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน ระดับน้ำสูงประมาณ 20-30 ซม. ล่าสุดสภาพอากาศในพื้นที่ ท้องฟ้ายังมืดครึ้ม และมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทางจังหวัดต้องสั่งการให้ทุกอำเภอเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือราษฎรอย่างเร่งด่วน หากมีการร้องขอ รวมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนติดตามฟังการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัย แถบ อ.ริมเทือกเขาบรรทัด ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • ลาตินอเมริกาเผชิญฝนตกหนัก ขาดแคลนอาหาร-น้ำดื่ม[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย ผู้จัดการออนไลน์ [ 29-02-2551 | 13:06 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> หลาย ประเทศในแถบลาตินอเมริกาทั้งประเทศ โบลิเวีย เปรู และอาร์เจนตินา ต้องเผชิญน้ำท่วมจากฝนที่ตกหนัก สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งเป็นผลมาจากปรากฏการณ์ลานิญา ที่ทำให้อุณหภูมิเหนือพื้นผิวทะเล ของมหาสมุทรแปซิฟิกเย็นกว่าปกติ หลายพื้นที่ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม การจราจรในหลายเมืองเป็นอัมพาต รถไฟใต้ดินหยุดให้บริการ พื้นที่การเกษตรเสียหายเป็นบริเวณกว้าง
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  19. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • ประชาชนหลายแสนคนในหลายประเทศทั่วลาตินอเมริกา กำลังเผชิญกับน้ำท่วมหนัก [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ [ 29-02-2551 | 16:25 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> ประชาชน หลายแสนคนในหลายประเทศ ทั่วลาตินอเมริกา กำลังเผชิญกับน้ำท่วมหนัก หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยในเอกวาดอร์น้ำท่วม ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตร และสาธารณูปโภคต่างๆ คิดเป็นมูลค่าถึง 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนในเปรูมีผู้เสียชีวิต 16 คนและไร้ที่อยู่อาศัยอีก 1,688 คน และสำนักงานป้องกันอันตรายของเปรู ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินใน 4 จังหวัด ทางภาคเหนือของประเทศ ขณะที่ในกรุงบูเอโนสไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนติน่า ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขัง.
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="1%"> </td> <td colspan="2">
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td colspan="3">
    • พายุหิมะถล่มในจีน สร้างความเดือดร้อนเป็นบริเวณกว้าง[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 29-02-2551 | 16:07:32 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> จีน 29 ก.พ.- พายุหิมะถล่ม มณฑลซินเจียง ทางภาคตะวันตก และ มณฑลหยุนหนาน ทางภาคใต้ ของจีน สร้างความเดือนร้อนเป็นบริเวณกว้าง
    เกิดพายุหิมะความรุนแรงสูง ตกกระหน่ำในมณฑลซินเจียง ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และมณฑลหยุนหนาน ทางภาคใต้ของประเทศ ทำให้พื้นที่ป่าได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ต้นไม้ใหญ่หักโค่นเป็นจำนวนมาก ทางการท้องถิ่นได้สั่งปิดถนนหลายสายเพื่อความปลอดภัย ขณะที่พืชผลทางการเกษตรก็ได้ความเสียหายเช่นกัน นอกจากนี้ ยังมีรายงานบางเขตไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ เนื่องจากหิมะทำให้สายส่งกระแสไฟเสียหาย หน่วยงานพยากรณ์อากาศ เผยว่า จะยังคงมีหิมะตกอย่างต่อเนื่องในบางพื้นที่ และอุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 0 องศาเซลเซียส.</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  20. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="3">
    • ภาคใต้ของจีนจะเผชิญวิกฤติขาดแคลนพลังงาน ครั้งเลวร้ายที่สุด ในรอบ 30 ปี[​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td colspan="3"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="8%"> </td> <td width="92%">โดย สำนักข่าวไทย [ 29-02-2551 | 16:37:27 น. ]</td> </tr> <tr> <td> </td> <td> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td valign="top"> </td> <td colspan="2" valign="top"><table border="0" bordercolor="#666666" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="2%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="93%"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="7%"> </td> <td width="93%"> ปักกิ่ง 29 ก.พ.– สื่อจีนรายงานว่าในปีนี้ มณฑลกวางตุ้ง ทางภาคใต้ของจีน จะเผชิญวิกฤติขาดแคลนพลังงานครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปี เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น กับสายไฟที่จ่ายกระแสไฟฟ้า ได้รับความเสียหายจากภาวะอากาศหนาวเย็นผิดปกติ
    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีน รายงานว่า ความต้องการใช้ไฟฟ้าในมณฑลกวางตุ้ง เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ เนื่องจากบริษัทและโรงงานเริ่มเปิดดำเนินการอีกครั้ง หลังช่วงหยุดยาวฉลองเทศกาลตรุษจีน เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นอกจากนี้ วิกฤติอากาศที่หนาวเย็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ได้สร้างความเสียหายให้กับสายไฟที่รับกระแสไฟฟ้าจากภาคตะวันตก มายังมณฑลกวางตุ้ง เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้โรงงานหลายแห่งในเมืองกว่างโจว เมืองเอกของมณฑลกวางตุ้ง ต้องระงับการผลิตชั่วคราว ขณะที่บางแห่งต้องลดกำลังการผลิตลงครึ่งหนึ่ง จากแผนการผลิตของมณฑลในช่วงไตรมาสแรก ทั้งนี้ มณฑลกวางตุ้งได้ส่งคนงานเกือบ 800 คน ออกซ่อมแซมเสาไฟและสายไฟที่ได้รับความเสียหายในมณฑลกวางตุ้ง และมณฑลกุ้ยโจว ซึ่งอยู่ใกล้เคียง</td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     

แชร์หน้านี้

Loading...