ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>อังกฤษเจอแผ่นดินไหวปานกลางสะเทือนไปทั้งเกาะ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>27 กุมภาพันธ์ 2551 09:39 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=270 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=270>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกิดแผ่นดินไหวกำลังพิจารณาเครื่องตรวจจับแรงสั่นสะเทือน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    กล่าวได้ดีมาก สาธุ [​IMG]
     
  3. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    อันนี้น่าคิดนะคะ เพราะสมัยที่เกิดสึนามิ
    ก็เห็นว่ามีเหตุการณ์คล้ายคลึงกัน
    เตือนเป็นสัญญาณล่วงหน้า
    สัญญาณนี้จึงไม่ควรมองข้าม
     
  4. amm.

    amm. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มกราคม 2008
    โพสต์:
    243
    ค่าพลัง:
    +613
    ขณะนี้เบื้องบนได้อนุมัติให้โถมกรรมของมนุษย์เพิ่มเป็นสามเท่าจากเดิมก่อนหน้านี้ที่เป็น 2 เท่า...และกรรมปัจจุบันในชาตินี้ที่ใครทำไว้ก็จะได้รับผลทันที...
    มีการปรับเปลี่ยนคลื่นพลังงานของสามภพเพื่อเติมเต็มส่วนที่ว่างขาดหายไป...
    ฉะนั้น...ใครทำกรรมไว้มากจะได้รับผลกรรมทันที...(เดิมก่อนหน้านี้จะมีการชลอผลกรรมที่ต้องรับเพื่อให้เวลาทำบุญกุศลก่อน)
    ผู้ใดมีเจ้ากรรมนายเวรมาก...ในกลุ่มปานาติปาตา...จะสัมผัสได้ถึงพลังความเคียดแค้นและต้องเป็นโรคร้ายแรงหรือถูกฆ่าตายในที่สุด...
    หนทางแก้ไขผ่อนหนักเป็นเบา...สวดมนต์...แผ่เมตตา...เจริญสมาธิ...
     
  5. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    เห็นด้วยกับคุณamm.เห็นด้วยกับคุณlazazaด้วยคะ เพราะดิฉันซื้อการ์ตูนเกาหลีของนานมีเกี่ยวกับแผ่นดินไหว(ให้หลานอ่าน)ว่าก่อนเกิดเหตุสัตว์น้ำใต้ทะเลจะว่ายขึ้นมาเหนือน้ำคะ
     
  6. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** คำพูดของโลกุตตระ ****

    พระอาทิตย์ขึ้นแล้ว
    หลักสัจจะธรรม สัจจะปรากฏแล้ว

    ต่อไปเราก็จะได้เห็นว่า...ใครทำอะไรเอาไว้
    ลงโทษกันนิดหน่อย....ปัจจุบันทันด่วน
    คอยดูนะ คอยดูนะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  7. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    น้ำท่วมฟิลิปปินส์ มีผู้เสียชีวิต 35 คน
    [​IMG] มะนิลา 27 กพ. – ชาวบ้านในภาคกลางและภาคใต้ของฟิลิปปินส์พากันซ่อมแซมบ้านเรือนขึ้นใหม่ขณะที่น้ำท่วมภายหลังฝนตกหนักตลอด 2 สัปดาห์ มีผู้เสียชีวิต 35 คน และสูญหาย 10 คน

    นายเบน เอวาร์ดอน ผู้ว่าราชการจังหวัดอีสเทิร์น ซามาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่ของพื้นที่ที่ประกาศให้เป็นเขตภัยพิบัติ กล่าวว่า ประชาชนกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ชาวบ้านนับแสนคนกลับเข้าสู่บ้านเรือนที่ยังคงจมอยู่ใต้น้ำ ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากจมน้ำ แต่มี 11 คนที่เสียชีวิตเพราะดินถล่ม ซึ่งนักสิ่งแวดล้อมโทษว่าเป็นเพราะการลับลอบตัดไม้ ความเสียหายทั้งถนนและสะพานจากอุทกภัยคิดเป็นมูลค่า 825.5 ล้านเปโซ (660 ล้านบาท) ส่วนความเสียหายด้านการเกษตรราว 263 ล้านเปโซ ศูนย์พยากรณ์อากาศคาดว่า ฟิลิปปินส์อาจเผชิญกับไต้ฝุ่นอีกในปีนี้เพราะปรากฏการณ์ลานิญาที่ทำให้สภาพอากาศแปรปรวนและอาจเกิดฝนตกอีกในช่วงฤดูร้อนนี้.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-27 13:03:57

    สหประชาชาติห่วงปัญหาการตัดไม้ทำลายป่าในอินโดนีเซีย
    [​IMG] ออสโล 27 ก.พ. - กองทุนสัตว์ป่าโลกของสหประชาชาติ (WWF) รายงานว่า การตัดไม้ทำลายป่าเพียงจังหวัดเดียวบนเกาะสุมาตรา ของอินโดนีเซีย ทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจกขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศโลกในแต่ละปีมากกว่าเนเธอร์แลนด์ทั้งประเทศ และเป็นภัยคุกคามต่อสัตว์ป่า เช่น ช้างและเสือ

    รายงานระบุว่า จังหวัดริเอาซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 1 ใน 5 ของเกาะสุมาตราได้สูญเสียพื้นที่ป่าถึงร้อยละ 65 ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากพื้นที่ป่าถูกแปรเปลี่ยนเป็นไร่ปลูกปาล์มน้ำมันและไม้ที่ใช้ทำกระดาษ พื้นที่ป่าถูกทำลายได้ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิต เช่น ช้างป่าและเสือสุมาตรามีจำนวนประชากรลดลง อีกทั้ง จำนวนก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ถูกปล่อยขึ้นสู่บรรยากาศโลกมากขึ้น เนื่องจากต้นไม้ที่เคยกักเก็บก๊าซชนิดนี้ถูกเผาทำลายหรือปล่อยให้เน่าเปื่อย
    จำนวนคาร์บอนที่ปล่อยออกจากจังหวัดริเอาเพียงแห่งเดียวเทียบเท่ากับปริมาณก๊าซคาร์บอนร้อยละ 58 ที่ปล่อยออกมาจากออสเตรเลีย ร้อยละ 39 ที่ปล่อยออกมาจากอังกฤษ และร้อยละ 122 ที่ปล่อยออกจากเนเธอร์แลนด์
    ดับเบิลยูดับเบิลยูเอฟกล่าวว่า รัฐบาลอินโดนีเซียสัญญาไว้ในการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศว่าจะหามาตรการจูงใจ เพื่อปกปักรักษาป่าไม้ที่เหลืออยู่ อีกทั้งสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ เช่น ช้างป่า ซึ่งมีรายงานว่าในช่วง 25 ปีที่ผ่านมาลดลงร้อยละ 84 ลงมาเหลือ 210 ตัวในปัจจุบัน ขณะที่ประชากรเสือลดลงร้อยละ 70 เหลืออยู่ประมาณ 192 ตัว.- สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ จับมือสู้โลกร้อน
    [​IMG] แคนเบอร์รา 27 ก.พ. – ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ตกลงร่วมมือกันหาทางแก้ไขปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง หลังจากที่รัฐบาลใหม่ออสเตรเลีย ยอมลงนามในพิธีสารเกียวโตเพื่อแก้ไขภาวะโลกร้อน

    นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย ซึ่งให้สัตยาบันตามข้อตกลงดังกล่าว ภายหลังจากที่รัฐบาลชุดก่อนหน้านี้ไม่ยอมลงนาม ได้ร่วมแถลงข่าวกับนายกรัฐมนตรีเฮเลน คลาร์ก ของนิวซีแลนด์ ว่า ทั้งออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ต่างลงนามรับรองพิธีสารเกียวโต ซึ่งเป็นโอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะได้ร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด และทำตามประชาคมโลก ด้านนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าวว่า นิวซีแลนด์ยินดีที่ออสเตรเลีย ลงนามในพิธีสารเกียวโต และว่าเป็นภารกิจที่ต้องกระทำร่วมกัน นอกจากนี้ ผู้นำทั้งสองยังได้หารือประเด็นความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ ปัญหาต่าง ๆ ในแปซิฟิกใต้ ติมอร์-เลสเต และอัฟกานิสถาน ซึ่งทั้งสองประเทศส่งทหารไปประจำการด้วย. -สำนักข่าวไทย


    โลกร้อนๆจ้า น้ำก็เลยท่วมจ้า !!!! - ประเทศไทยน่าอยุ่ที่สู้ดเลย ฝนตกเปาะแปะ โชคดีของชาวไทยที่มีพระพุทธศาสนา และพระมหากษัตริย์ คุ้มครอง
     
  8. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    แผ่นดินไหวในอังกฤษมีผู้บาดเจ็บ 1 คน และบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย
    [​IMG]
    อังกฤษ 27 ก.พ. - สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของอังกฤษ รายงานว่า แผ่นดินไหวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีความรุนแรงถึง 5.3 ริกเตอร์ จากเดิมที่สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ ระบุ เพียง 4.7 ริกเตอร์ เท่านั้น

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาของอังกฤษ ระบุว่า แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาราว 08.00 น.ในประเทศไทยเช้าวันนี้ วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 5.3 ริกเตอร์ ซึ่งมากว่ารายงานในเบื้องต้นของ สำนักงานธรณีวิทยาของสหรัฐ ที่ระบุว่ามีความรุนแรง 4.7 ริกเตอร์เท่านั้น
    สำหรับศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ยังคงเป็นบริเวณเดียวกัน คือ อยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากกรุงลอนดอน ไปทางเหนือราว 200 กิโลเมตร แม้แผ่นดินไหวครั้งนี้จะไม่ได้สร้างความเสียหายร้ายแรง แต่ก็สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนไม่น้อย เพราะแรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ในหลายเมือง และจัดว่าเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดนับแต่ 2527 ที่เคยเกิดแผ่นดินไหว 5.4 ริกเตอร์ ในนอร์ธเวลส์ . สำนักข่าวไทย

    แมนเชสเตอร์ 27 ก.พ. – เจ้าหน้าที่อังกฤษระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวในอังกฤษเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ถือเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 2 ทศวรรษ แรงสั่นสะเทือนสามารถรู้สึกได้เป็นบริเวณกว้างทั่วประเทศ สร้างความเสียหายเล็กน้อยให้กับบ้านเรือนประชาชนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากเหตุปล่องไฟถล่ม
    สำนักธรณีวิทยาอังกฤษระบุว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น.ของเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 08.00 น.ตามเวลาในไทย มีขนาด 5.3 ริกเตอร์ และมีศูนย์กลางไปทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนราว 200 กิโลเมตร นายจูเลียน บูคิตส์ แห่งสำนักธรณีวิทยา กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ถือเป็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 20 ปีของอังกฤษ หลังจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.4 ริกเตอร์ ในแคว้นเวลส์ตอนเหนือเมื่อปี 2527 และเป็นครั้งที่แรงสั่นสะเทือนสามารถรู้สึกได้ในพื้นที่ทั่วประเทศรวมทั้งทางตอนใต้ของสกอตแลนด์ ทั้งนี้ นายบูคิตส์ ระบุว่า ในปีหนึ่งเกิดแผ่นดินไหวในอังกฤษราว 200 ครั้ง แต่มีเพียงร้อยละ 10 ที่มีแรงสั่นสะเทือนมากพอที่สามารถรู้สึกได้
    มีรายงานว่ามีชายคนหนึ่งในเมืองบานส์ลีย์ ทางตอนเหนือของเมืองเชฟฟิลด์ ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกปล่องไฟถล่มลงมาใส่หลังคาห้องนอนขณะนอนหลับ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตลินคอล์นสไชร์ ได้รับแจ้งเหตุแผ่นดินไหวและได้รับรายงานบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อย. - สำนักข่าวไทย

    แท่งน้ำแข็งย้อยในรัสเซียทำคนตายแล้ว 6 คน
    [​IMG] มอสโก 27 ก.พ. - สำนักข่าวอิตาร์-ทาสส์ของรัสเซียรายงานว่า ช่วง 3 วันก่อนหน้านี้ มีประชาชน 6 คนเสียชีวิต เพราะแท่งน้ำแข็งย้อยตามอาคารริมถนนในเขตตอนกลางของประเทศตกใส่

    แท่งน้ำแข็งย้อยตามอาคารต่างๆ เป็นอันตรายประจำปีสำหรับคนเดินถนน มักเกิดขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ผลิเมื่อแสงแดดละลายแผ่นน้ำแข็งและหิมะหนาที่สะสมบนหลังคามานานหลายเดือนตลอดช่วงฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิหนาวเย็นระดับจุดเยือกแข็ง น้ำแข็งและหิมะที่ละลายค่อยๆ ไหลย้อยลงมาตามอาคาร แต่ก็ยังจับตัวเป็นแท่งน้ำแข็ง คนเดินถนนจึงเสี่ยงได้รับอันตรายจากแท่งน้ำแข็งที่หักและตกใส่
    ทางการเขตซามารา ทางตอนกลางของรัสเซียเผยกับสำนักข่าวอิตาร์-ทาสส์ว่า มีคนเสียชีวิต 5 คนที่เมืองซามาราและอีก 1 คนที่เมืองโอทรัดนีช่วงวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์. - สำนักข่าวไทย
     
  9. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ เกษม [​IMG]
    "พระคงคาจะแดงเดือดดั่งเลือดนก อกแผ่นดินเป็นบ้าฟ้าจะเหลือง"


    [​IMG]


    *** ชะตากรรม ที่ไม่มีใครเชื่อ ****

    เหตุการณ์บ้านเมืองกำลังรุนแรงขึ้น............................................

    สยามจะบอบช้ำหนักจากภัยสงคราม และระเบิดนำวิถีที่หลงมาตกในกรุง...แต่เมื่อพ่อกลับมาไทย สรรพภัยทั้งปวงจะเกิดขึ้น...ภัยจากหิมาลัย น้ำโขงทะลักเข้าไทย พัดทุกสิ่งทุกอย่างจากเหนือลงอ่าวสยาม...แผ่นดินแตกแยก ไฟสีเขียวใต้โลกพุ่งเผาผลาญ...ในกรุงเกิดสายฟ้ายักษ์ผ่า Spark จากฟ้าลงสู่ดิน จนแผ่นดินระเบิดขึ้นมา ลาวาหินละลายพุ่งขึ้นมาไหลตามเจ้าพระยา...สองฝากฝั่งทลายไหลลงเจ้าพระยาที่เป็นหินละลายสีแดง...เกิดคลื่นยักษ์ในทะเล กวาดล้างสะสางแผ่นดิน...เป็นเวลาเดียวกับที่เขาเรียกกันว่า วันพิพากษา ฯลฯ....สิ่งเหล่านี้ไม่ว่าจะเกิดชาติไหนๆ ก็ไม่เคยพบเห็น

    " หนุมาน ผู้นำสาร "



    [​IMG]


    พ่อที่ว่านั้นต้องเป็นพี่ทักแน่เลย
    ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไปครับ​
     
  10. chatchai74

    chatchai74 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +501
    ความเกิดเป็นทุกข์
    ความป่วยไข้ไม่สบายเป็นทุกข์
    ความพลัดพรากของรักของชอบเป็นทุกข์
    ความแก่ที่ย่างก้าวเข้ามาเป็นทุกข์
    ความตายที่ก้าวเข้ามาเป็นทุกข์


    เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างเป็นทุกข์ การเวียนว่ายตายเกิดในพรหมโลกก็ดี เทวะโลกก็ดี มนุษย์โลกก็ดี อบายภูมิ4 ก็ดี ขออย่าได้มีกับผู้ที่ปฏิบัติตนอยู่ในศีลธรรมและผู้ที่เชื่อในพระธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ขอนิพพานจงบังเกิดในชาตินี้เทอญ...สาธุ

     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เปิดคลังเก็บเมล็ดพันธุ์บริเวณขั้วโลกเหนือ ไว้รับมือหากโลกเกิดหายนะ</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>27 กุมภาพันธ์ 2551 19:13 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=left border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เอเอฟพี/ เอเจนซี
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ลิขิตดวงดาว วัน ทักษิณ กลับบ้าน


    <CENTER>[​IMG]

    ...การกลับมาของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 มีการตั้งคำถามว่า..ทำไม? ..ต้องเป็น "พฤหัสบดี" ทำไม?..ต้องเป็น "28 กุมภาพันธ์"...


    ไม่เชื่ออย่าลบหลู่..??

    เป็นคำพูดของคนที่เชื่อใน "โหราศาสตร์" ​

    การกลับมาของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2551 ก็เช่นกัน.. ​

    มีการตั้งคำถามว่า..

    ทำไม? ..ต้องเป็น "พฤหัสบดี"

    ทำไม?..ต้องเป็น "28 กุมภาพันธ์"


    บางคนบอกเป็นเรื่องปกติ..แต่บางคนบอกว่าไม่น่าจะปกติ

    "ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล" ซินแสชื่อดังซึ่งเขียนหนังสือ "ศาสตร์แห่งโหร" ของสำนักพิมพ์ มติชน ทำนายว่า ​

    "..ปีนี้เป็นปีนักษัตรหนู เป็นปีแห่งความจุกจิกวุ่นวาย และข่าวลือต่างๆนานา ด้านการเมืองจะหนูแตกรัง ผมเคยทำนายไว้ในหนังสือแล้วว่า เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่เสือที่อยู่ในกรงจะคืนสู่ป่าใหญ่ อำนาจบารมีจะกลับมา สัตว์ต่างๆ ที่ได้กลิ่นสาบ บ้าง ก็จะวิ่งหนีหลบภัย บ้างก็ต้องไปยอมศิโรราบ" ​

    "..อย่างไรก็ดี สำหรับวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็น "วันจอ ธาตุดิน" ไม่สมพงษ์และไม่เกื้อหนุนกับ พันตำรวจโททักษิณ ที่เกิดปีฉลู จึงคิดว่าพันตำรวจโททักษิณไม่น่าจะกลับมาวันนั้นจริง แต่น่าจะเป็นการโยนหินถามทางจากสังคมมากกว่า ตามวันแล้ว ถ้ากลับมาวันนั้นก็จะมีปัญหา จะเกิดความวุ่นวายเดือดร้อน นอกจากนี้ พันตำรวจโททักษิณ รอบอายุ 59 ขึ้น 60 ปี ถือว่ายังอยู่ในเคราะห์ แต่ช่วงที่ผ่านมาแคล้วคลาดเพราะอยู่ต่างประเทศ กลับมาก็คงมีเรื่องหนักแน่ และเคราะห์จะหมดปลายปีนี้ อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ปีนี้เป็นปีชวด เป็นปีเกื้อหนุนกับ พันตำรวจโททักษิณ เดือนที่ดียังมีเดือนพฤษภาคม ส่วนเดือนนี้ไม่ดี.." ​

    ขณะที่ "ภิญโญ พงศ์เจริญ" นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ วิเคราะห์ถึงการกลับมาของ "ทักษิณ" ผ่านการอ่านจากดวงดาว ​

    "สำหรับดวงเมือง วันที่ 28 กุมภาพันธ์ จะพบว่ามีดาว 2 กลุ่มใหญ่ คือดาวพฤหัสฯโคจรอยู่ในราศีธนู และดาวอังคารโคจรในราศีเมถุน ซึ่งกลุ่มดาวพระเคราะห์ใหญ่นี้ จะส่งผลต่อการเผชิญหน้าในอนาคต และที่จะต้องจับตามองคือ ในช่วงเดือนเมษายน 2551 การเข้าสู่ราศีมังกรของดาวพระศุกร์ และดาวราหูจะเข้าสู่ภพที่ 10 ของดวงดาว ส่งผลให้เกิดการปรับเปลี่ยนผู้มีอำนาจ คณะรัฐมนตรี (ครม.) และผู้บริหารราชการแผ่นดิน ​

    "นอกจากนี้ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2551 เวลา 17.14 นาฬิกา ซึ่งตรงกับราศีกรกฎ และภพที่ 4 ของดวงเมือง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองที่สำคัญได้แก่ 2 ประเด็นสำคัญคือ

    1.จะเกิดการสูญเสียของประชาชนจำนวนมาก ที่เกิดจาก "ภัยมนุษย์" มีผลมาจากความอึดอัดที่เกิดจากประเด็นทางการเมือง ก่อเกิดเป็นความวุ่นวายในบ้านเมือง อีกทั้งต้องระวัง "ภัยธรรมชาติ" ที่เกิดจาก "ธาตุทั้ง 4" ดิน น้ำ ลม ไฟ

    2 เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญระดับสูง นำมาซึ่งความโศกเศร้าใจของประชาชน.."

    นั่นคือ "คำทำนาย" ของ "โหราจารย์" ที่มีผลมาจากการกลับมาของ พันตำรวจโททักษิณ ทั้ง 2 ท่าน จึงขอเสนอทางแก้ไขคือ "คุณทักษิณไม่ควรจะอยู่นาน เพราะจะเกิดปัญหาใหญ่" ​

    ข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    ที่มา http://hilight.kapook.com/view/21020




    </CENTER>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2008
  13. chatchai74

    chatchai74 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +501
    เจ้าเกิดมา มีอะไร มาด้วยเล่า
    แล้วเจ้าจะ เอาแต่สุข สนุกไฉน
    เจ้าเกิดมา แต่ตัวเปล่า จะเอาอะไร
    เจ้าก็ไป แต่ตัวเปล่า เหมือนเจ้ามา

    พระอรหันต์ท่านทรงสั่งสอนเรื่อง "ความพอเพียง" ให้กับปวงชนชาวไทยแล้ว ลาภยศสรรเสริญ ความร่ำรวย ความสุขบนความทุกข์ของผู้อื่นจะแสวงหากันไปทำไมตายไปก็เอาไปไม่ได้ อำนาจแห่งบุญบารมีในการปฏิบัติและยึดมั่นในพระธรรมคำสั่งสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าซิ สามารถนำติดตัวไปใช้ในภพชาติต่อไปได้ "รีบๆปฏิบัติกันเถอะเวลาเหลือน้อยมากแล้ว น้อยจนแทบจะไม่เหลือแล้ว" ขอความเจริญในธรรมจงบังเกิดแก่ผู้ที่คิดได้แล้ว...สาธุ
     
  14. MegaFM

    MegaFM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    269
    ค่าพลัง:
    +1,446
    เห็นด้วยครับ อย่าอยู่นานเพราะจะเกิดปัญหาแน่นอน
     
  15. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860

    อนุโมทนา....สาธุ ครับ[​IMG]

    อยากให้เบื้องบนรีบเช็คบิลด่วนเลย น่ะครับ
    เพราะตอนนี้ทั่วโลกคนชั่วมีอำนาจและกระทำต่อคนดีอย่างสาหัส

    อยากให้เก็บคนชั่วไปไว้นรกไวไว โลกนี้จะได้มีสันติสุขยืนยาว....ซะที


    (deejai) (deejai) (deejai) (deejai) (deejai) (deejai) (deejai) (deejai)
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อนุโมทนาบาป

    [​IMG]

    เอ่อ...อยากจะเตือนเพื่อนๆ ที่กดอนุโมทนากับความคิดเห็นใดๆ ควรพิจารณาให้ดีก่อนครับ โดยเฉพาะความเห็นดีด้วยกับเรื่องการทำลายล้างชีวิตของคนชั่วต่างๆ มันเป็นการอนุโมทนาบาปนะครับ ควรปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎแห่งกรรม เขาทำหน้าที่ของเขาไปจะดีกว่า เราวางใจให้เป็นอุเบกขาและแผ่เมตตาให้อโหสิกรรมกับพวกเขาเหล่านั้นไป จะได้ไม่มีเวร ไม่มีกรรมติดตัวเราไปครับ


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    เพื่อลูกหลานอีกพันล้านปี หาอะไรชนโลกชิงเปลี่ยนวงโคจรก่อนโดนอาทิตย์เผา <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">27 กุมภาพันธ์ 2551 15:58 น.</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="right" height="1" valign="bottom" width="1">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="bottom">[​IMG]</td> <td align="left" height="1" valign="bottom" width="1">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle" width="1">[​IMG]</td> <td> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="5" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> <td align="center" background="/images/linedot_vert.gif" valign="middle" width="1">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="right" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> <td align="center" background="/images/linedot_hori.gif" height="1" valign="top">[​IMG]</td> <td align="left" height="1" valign="top" width="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">ดวงอาทิตย์ที่เห็นอาจไม่เป็นเช่นนี้ในอีก 7.6 พันล้านปีข้างหน้า</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table>
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr> <td align="left" height="12" valign="bottom">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td bgcolor="#cccccc"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="1" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#ffffff" valign="top"> <table cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top" width="160"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="4" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="center" valign="baseline">คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> <tr> <td align="center" valign="baseline">นักดาราศาสตร์ทำนายว่าอีก 7.6 พันล้านปี ดวงอาทิตย์จะมีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจนแผดเผาโลกให้กลายเป็นไอได้จนหมด</td> </tr> </tbody></table>
    <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" height="1" valign="middle" width="165">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td background="/images/linedot_vert3.gif" width="4">[​IMG]</td> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellspacing="7" width="100%"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline"> นิวส์ไซเอนติสท์/ไซน์เดลี - ดวงอาทิตย์ที่กำลัง ขยายตัวและปลดปล่อยมวลมหาศาลอาจสร้างความเดือดร้อนให้โลกในอีกหลายพันล้านปี ข้างหน้า หนำซ้ำก่อนดวงอาทิตย์ดับสลายตามที่คาดการณ์ไว้ในอีก 7.6 พันล้านปี ก็จะเผาผลาญดาวเคราะห์สีน้ำเงินให้สูญสิ้นไปก่อน นักดาราศาสตร์ฉายความหวังยังมีเวลาอีก 5 พันล้านปีช่วยโลก เสนอแผนหาทางให้อุกกาบาตเฉี่ยวเปลี่ยนวงโคจรโลกห่างจากดวงอาทิตย์อีกนิดจน พ้นขีดอันตราย

    ทีมนักดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยซัสเซกซ์ (Sussex University) สหราชอาณาจักร เปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของดวงอาทิตย์ว่า ศูนย์กลางแห่งระบบสุริยะจะสิ้นอายุขัยในอีก 7.6 พันล้านปีข้างหน้า พร้อมกับที่หายนะมาเยือนโลก เพราะถูกแผดเผาจนร้อนระอุ น้ำทะเลเหือดหาย กลายเป็นดาวสุดแห้งแล้ง

    ดร.โรเบิร์ต สมิธ หัวหน้าทีมเปิดเผยว่า ดวงอาทิตย์ที่กำลังจะหมดอายุขัยลง จะค่อยๆ เปลี่ยนเป็นดาวยักษ์แดง (red giant) ในอีกประมาณ 5 พันล้านปี โดยตัวของมันจะเย็นลงแต่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกราว 250 เท่าของขนาดปัจจุบัน

    ทั้งนี้ในขั้นของการเป็นดาวยักษ์แดงนั้นคือ เมื่อก๊าซไฮโดรเจนอันเป็นเชื้อเพลิงปฏิกิริยานิวเคลียร์ที่ใจกลางของดาวหมด ลง ก็จะเหลือแต่เถ้าฮีเลียมสะสมกันอยู่ ช่วงนี้จะทำให้แกนดาวหดตัวลงเพราะฮีเลียมในแกนกลางมีขนาดเล็กกว่าเดิม ในขณะที่ส่วนเปลือกของแกนที่ได้พลังงานมาจากการเผาไฮโดรเจน ก็พองตัวขึ้นด้วยอุณหภูมิสูง จากความหนาแน่นที่เพิ่มมากขึ้น รัศมีของดวงดาวก็ขยายออกไปทำให้ดวงอาทิตย์ใหญ่ขึ้น

    ระหว่างนั้นมวลของดวงอาทิตย์บางส่วนจะหลุดออกมาในรูปพายุสุริยะ ซึ่งจะมีอานุภาพรุนแรงกว่าลมสุริยะที่เป็นอยู่ ณ ขณะนี้ ส่วนมวลที่สูญเสียไปเป็นผลให้ให้แรงดึงดูดของดวงอาทิตย์ที่มีต่อโลกลดลงด้วย ทำให้โลกเขยิบออกห่างจากดวงอาทิตย์มากขึ้น

    แม้คาดการณ์กันว่าลมสุริยะจะช่วยผลักโลกให้ไกลจากดวงอาทิตย์มากกว่า เดิม แต่โลกก็ยังหนีชะตามรณะไม่พ้น เพราะอาจถูกดูดกลืนเข้าหาดวงอาทิตย์ และความร้อนจากดาวเพลิงก็จะระเหยและระเหิดทุกอย่างในโลกไปจนหมด

    "เมื่อดวงอาทิตย์ขยายขนาด ขอบนอกของดวงอาทิตย์ซึ่งเป็นก๊าซร้อนความหนาแน่นต่ำ จะกลืนกินโลก แม้ว่าโลกจะถูกพายุสุริยะพัดออกห่างมาบ้างแล้วก็ตาม ก๊าซความหนาแน่นต่ำเหล่านั้นสามารถดูดโลกให้จมลงไปในบรรยากาศชั้นนอกของดวงอาทิตย์ และเมื่อนั้นโลกจะไม่สามารถทนทานกับรังสีความร้อนดวงอาทิตย์ได้ จนถูกแผดเผาละลายไปจนหมด" ดร.สมิธอธิบายความน่าจะเป็นถึงจุดจบของโลก

    ขณะเดียวกัน ดร.คลาอุส-เพเตอร์ ชโรเดอร์ (Dr Klaus-Peter Schroeder) จากภาควิชาดาราศาสตร์ มหาวิทยาลัยกัวนาจัวโต (University of Guanajuato) เม็กซิโก ซึ่งร่วมวิจัยกับทีมของ ดร.สมิธเปิดเผยว่า สิ่งมีชีวิตบนโลกอาจจะสูญสิ้นหมดไปนานแล้วก่อนที่ช่วงเวลาที่ดวงอาทิตย์จะ กลายเป็นดาวยักษ์แดงด้วยซ้ำ

    ทั้ง นี้เมื่อดวงอาทิตย์ค่อยๆ ขยายขนาดใหญ่ขึ้น อุณหภูมิโลกจะค่อยๆ สูงขึ้น น้ำในมหาสมุทรระเหยกลายเป็นไอ และในชั้นบรรยากาศก็จะเต็มไปด้วยไอน้ำมากมาย ซึ่งไอน้ำเหล่านี้จะกลายเป็นก๊าซเรือนกระจกที่ทรงประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จนในที่สุดมหาสมุทรจะเดือดและเหือดแห้งไป ส่วนไอน้ำมากมายก็จะกระจายสู่อวกาศ และนับจากนี้ไปอีกพันล้านปี โลกจะกลายเป็นดาวที่แห้งแล้ง ร้อนระอุ และไม่เอื้อต่อสิ่งมีชีวิตอีกต่อไป

    หากเป็นเช่นนั้นจริงๆ แล้วจะมีวิธีไหนที่จะช่วยให้โลกรอดพ้นจากมหันภัยนั้นได้หรือไม่?

    ดร.สมิธชี้ว่าทีมวิจัยของมหาวิทยาลัยซานตาครูซ (Santa Cruz University) ได้เสนอ แผนการปกป้องโลกว่า อาจใช้วิธีควบคุมแรงโน้มถ่วงของโลกให้ดึงดูดอุกกาบาตที่ผ่านเข้าใกล้โลก และมีขนาดใหญ่พอจะสะกิดให้วงโคจรของโลก กระเถิบถอยห่างจากรัศมีทำลายล้างของดวงอาทิตย์ได้ ซึ่งอุกกาบาตขนาดพอเหมาะนั้นมักผ่านเข้าใกล้ทุกๆ 6,000 ปี ดังนั้นเรายังพอมีเวลาเหลือที่จะช่วยโลกให้พ้นเคราะห์ได้อีกอย่างน้อย 5 พันล้านปี

    "เรื่องนี้อาจฟังดูแล้วเหมือนกับนิยายไซ-ไฟ ยังไงอย่างนั้นเลย แต่จะว่าไปแล้วมันก็เหมือนกับความต้องการใช้พลังงานที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ หรือเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปไกลในบางประเทศ" ดร.สมิธกล่าว

    อย่างไรก็ดี กลวิธีใช้อุกกาบาตปกป้องโลกดังกล่าวมีความเสี่ยงสูงมากเช่นกัน เพราะหากว่าคำนวณผิดพลาดไปแม้แต่นิดเดียว แล้วทำให้อุกกาบาตพุ่งเข้าชนโลกอย่างจัง จากที่จะปกป้องโลกกลับกลายเป็นทำลายโลกไปโดยปริยาย.
    </td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table></td></tr></tbody></table>
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เมืองลับแล
    โดย sitantara
    [​IMG]

    แดนลับแล หมายถึงแดนที่คนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ ไม่สามารถมองเห็นได้ แม้จะใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ปัจจุบัน ก็ไม่สามารถมองเห็นได้ เมื่อมองเห็นไม่ได้ ข้าพเจ้าจึงเรียกว่า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1loy.jpg
      1loy.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.3 KB
      เปิดดู:
      464
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2008
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ดาวบนท้องฟ้า จะเคลื่อนเปลี่ยนไป
     
  20. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    ปากีสถานวิตกต่อการทดลองขีปนาวุธของอินเดีย
    [​IMG] อิสลามาบัด 28 ก.พ.- ปากีสถานแสดงความวิตกต่อการทดลองขีปนาวุธครั้งล่าสุดของอินเดียเมื่อต้นสัปดาห์นี้โดยเตือนว่า ความเคลื่อนไหวของอินเดียครั้งนี้อาจนำไปสู่การแข่งขันทางอาวุธครั้งใหม่ภายในภูมิภาค

    สำนักข่าวพีพีไอของปากีสถานรายงานอ้างคำแถลงของ พล.ร.อ. มูฮัมหมัด อัฟซาล ตาฮีร์ เสนาธิการทหารเรือของปากีสถานวานนี้ว่า การทดลองยิงขีปนาวุธข้ามทวีปที่สามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์จากฐานปล่อยขีปนาวุธบนเรือดำน้ำลำหนึ่งนอกชายฝั่งรัฐโอริสสาของอินเดียเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (26 ก.พ.) อาจเป็นชนวนเหตุของการแข่งขันทางอาวุธอีกครั้งภายในภูมิภาค
    เสนาธิการทหารเรือปากีสถานระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและยอมรับว่าปากีสถานกำลังจับตามองความเคลื่อนไหวของอินเดียอย่างใกล้ชิด.-สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-28 12:16:14

    UN วิตกเกิดเหตุรุนแรงในฉนวนกาซา
    [​IMG] สหประชาชาติ 28 ก.พ.- นายบัน คีมูน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ แสดงความวิตกกรณีเกิดเหตุรุนแรงในเขตฉนวนกาซา รวมถึงในพื้นที่ทางใต้ของอิสราเอล ส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิตไปหลายคน และทำให้กระบวนการสร้างสันติภาพในตะวันออกกลางต้องพลอยหยุดชะงัก

    ถ้อยแถลงของนายบัน คีมูน มีขึ้น หลังอิสราเอลใช้ปฏิบัติการทางอากาศโจมตีหน่วยงานของรัฐไปหลายแห่ง ในเขตฉนวนกาซา ซึ่งอยู่ในความครอบครองของกลุ่มติดอาวุธฮามาสในขณะนี้ ส่งผลให้มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตไป 11 คน โดยมีทารกวัย 6 เดือนรวมอยู่ด้วย 1 คน ขณะที่ปาเลสไตน์ก็ยิงจรวดเข้าโจมตีอิสราเอลเช่นกัน ส่งผลให้ชาวอิสราเอลเสียชีวิตไป 1 คน ถือเป็นชาวอิสราเอลคนแรกในรอบ 9 เดือน ที่เสียชีวิตเพราะถูกปาเลสไตน์โจมตี

    ด้าน ดร.คอนโดลีซซา ไรซ์ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ก็ออกมาเรียกร้องให้ปาเลสไตน์ยุติการยิงจรวดเข้าไปโจมตีอิสราเอล เพราะเกรงจะยิ่งทำให้สถานการณ์ในตะวันออกกลางเลวร้าย ซึ่ง ดร.ไรซ์ มีกำหนดจะเยือนตะวันออกกลางในสัปดาห์หน้า. -สำนักข่าวไทย

    อัพเดตเมื่อ 2008-02-28 08:56:46
     

แชร์หน้านี้

Loading...