ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในหลวง-ราชินี พระราชทานช่วยราษฎร อ.สวี

    [​IMG]

    ในหลวง-ราชินี พระราชทานความช่วยเหลือราษฎร อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ยากจน ที่ทูลเกล้าฯ ขอความช่วยเหลือ

    โรงเรียนปะทิววิทยา อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทาน ในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานความช่วยเหลือแก่ครอบครัว นายสวาสดิ์ กล่อนตุ้น ราษฎรตำบลปากแพรก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร เป็นทุนการประกอบอาชีพด้านเกษตรกรรม สิ่งของพระราชทาน ซึ่งได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายฎีกาขอพระราชทานความช่วยเหลือ

    จากนั้น องคมตรี ผู้แทนสำนักราชเลขาธิการ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ผู้แทนโรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้แทนสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้แทนสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และผู้แทนหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมมอบถุงพระราชทาน ซึ่งบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 600 ชุด แก่ราษฎรผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ทุพพลภาพ ในพื้นที่อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

    ต่อจากนั้น องคมตรี มอบพระบรมฉายาลักษณ์ พระฉายาลักษณ์ หนังสือเกี่ยวกับพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจ และอุปกรณ์กีฬา แก่ผู้แทนสถานศึกษาและผู้แทนหน่วยงานราชการ ณ โรงเรียนปะทิววิทยา อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ในการนี้หน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลรามาธิบดีออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่มาให้การรักษาพยาบาลและบริการด้านทันตกรรมแก่ราษฎรในพื้นที่ รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ร่วมให้บริการด้านกฎหมายและให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลด้วย

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อบจ.พังงาอบรมด้านแพทย์ฉุกเฉิน-เผชิญเหตุ

    [​IMG]

    อบจ.พังงา จัดอบรมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และการเผชิญเหตุสาธารณภัย ให้หน่วยกู้ภัยของ อปท.พังงา

    ที่ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรม วัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน จ.พังงา นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายก อบจ.พังงา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมตามโครงการพัฒนาประสิทธิภาพงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านการแพทย์ฉุกเฉิน และการเผชิญเหตุสาธารณภัย ให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7 แห่ง ที่จะเปิดให้บริการแก่ประชาชนเร็ว ๆ นี้ โดยมี นพ.ประกิจ สาระเทพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา พร้อมคณะวิทยากรจากศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน และสำนักงาน ปภ.พังงา เข้าร่วม

    นายก อบจ.พังงา เปิดเผยว่า อบจ.พังงา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำบริการสาธารณะ ด้านการแพทย์ฉุกเฉินในระดับท้องถิ่น เพื่อให้ผู้ป่วยฉุกเฉินได้รับการคุ้มครองสิทธิ์ ในการเข้าถึงระบบการแพทย์ฉุกเฉินอย่างทั่วถึง เท่าเทียม มีคุณภาพมาตรฐาน โดยได้รับการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลที่มีประสิทธิภาพและทันต่อเหตุการณ์ ดังนั้น การจัดให้มีระบบบริการการแพทย์ฉุกเฉิน จึงถือเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยแบ่งเบาภาระของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งมีอยู่ไม่เพียงพอและสร้างความเชื่อมั่นในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

    นพ.ประกิจ สาระเทพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันจังหวัดพังงา มีชุดปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินระดับสูง 9 หน่วย ระดับพื้นฐาน 20 หน่วย ตั้งอยู่ในทุกอำเภอ มีจำนวนผู้ป่วยฉุกเฉินเฉลี่ย 500-600 รายต่อเดือน ทำให้การให้บริการไม่เพียงพอเนื่องจากหลายหน่วยเป็นกลุ่มจิตอาสา เข้ามาทำงานด้วยความเสียสละและใจรัก โดยไม่มีค่าตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้นการเข้ามาจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะทำให้การให้บริการทางการแพทย์ฉุกเฉิน ทั่วถึง เท่าเทียม มีคุณภาพมาตรฐานดียิ่งขึ้น

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ลพบุรีดินยุบทรุดตัว บ้านพังทรัพย์สินจมเสียหาย

    [​IMG]

    ดินยุบทรุดตัวกว้าง 10 เมตร บ้านลพบุรีพัง ทรัพย์สินจมเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบสาเหตุแท้จริง

    นายวันชัย ศรีชมพู ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองลพบุรี พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 117/3 หมู่ที่ 2 ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมืองลพบุรี ของ นางสมจิตร ศิริ อายุ 62 ปี หลังจากได้รับรายงานว่า ดินยุบทรุดตัว ทำให้บ้านพังทรัพย์ได้รับความเสียหายหลายรายการจากการตรวจสอบพบ นางสาวสุกัญญา ศิริ อายุ 31 ปี ลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะทุกคนกำลังนอนหลับได้ยินเสียงดังโครม ตอนแรกคิดว่าเสาไฟล้ม หรือรถชน แต่เมื่อลุกขึ้นมาดูก็พบว่าห้องโถงกลางบ้านได้พังยุบลงไปลึกกว่า 2 เมตร มีน้ำสีดำผุดพุ่งขึ้นมามีกลิ่นเหม็นเน่า ทรัพย์สินต่าง ๆ ทั้งสิ่งของเครื่องใช้ ทีวี ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า ตลอดจนทรัพย์สินอื่น ๆ จมอยู่ใต้น้ำคลำ จึงได้พากันหนีออกจากบ้าน หนีตายไปอาศัยข้างบ้านอยู่จนเช้า จึงได้โทรแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านมาดู

    เบื้องต้นสภาพบ้านเป็นศูนย์สาธารณสุขหมู่บ้าน บริเวณที่ดินยุบและทรุดตัวกว้างประมาณ 10 เมตร แผ่นปูนแตกเสาปูนขาดดึงเอาหลังคาบ้านยุบลงมาด้วย ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าผลกระทบมาจากภัยแล้งดินแห้งและเมื่อมีฝนตกลงมาก็เกิดดินจุดดังกล่าวยุบตัว แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งว่าเกิดจากสาเหตุอะไรแน่เนื่องจากจุดดังกล่าวไม่มีลำคลองหรือแหล่งน้ำผ่านแต่อย่างไร เบื้องต้นได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้นำเครื่องสูบน้ำออกบริเวณที่ดินทรุดตัว เพื่อตรวจสอบดูว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่น

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อบต.แจ้ซ้อน เตือนประชาชน เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม

    [​IMG]

    อบต.แจ้ซ้อน เตือนประชาชน เฝ้าระวังดินโคลนถล่ม ดินสไลด์ต่อเนื่อง หลังฝนตกหนัก

    นายถนอม สุจริต นายก อบต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ยังคงออกเตือนประชาชน ให้ชาวบ้านในพื้นที่บ้านป่าเหมี้ยง และบ้านแม่แจ๋ม ให้เฝ้าติดตามสถานการณ์และจัดเวรยามเฝ้าระวังฝนตกหนักและดินสไลด์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้เพราะฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะบนสันเขาดินเริ่มอุ้มน้ำเอาไว้เป็นจำนวนมาก สำหรับสถานการณ์ดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง บ้านแม่แจ๋ม และบ้านป่าเหมี้ยง ม.7 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง

    โดยจุดแรกมีดินและหินก้อนใหญ่สไลด์ลงมา ซึ่งมีหินก้อนใหญ่ขวางถนนอยู่ ทาง อบต.แจ้ซ้อน นำเครื่องจักรกลเข้าไปเคลียร์เส้นทาง และเปิดเส้นทางถนนเป็นปกติแล้ว สำหรับหมู่บ้านป่าเหมี้ยง เป็นหมู่บ้านท่องเที่ยวโฮมสเตย์ชื่อดังของ จ.ลำปาง เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง ในเขตป่าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้เรือประมงทะเลอันดามัน เสียหาย 5 ล้าน

    [​IMG]

    เกิดไฟไหม้เรือประมง กลางทะเลอันดามัน ลูกเรือปลอดภัย ส่วนเรือจมลงก้นทะเล มูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

    ศูนย์ PI-PO ได้รับแจ้งว่า เกิดไฟไหม้เรือประมง ชื่อ เรือศรชัยนาวี บริเวณทะเลอันดามัน อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ห่างจากฝั่ง 12 ไมล์ทะเล จึงได้ประสานเรือ ต.218 ของฐานทัพเรือพังงา เข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน จากการสอบถามเบื้องต้น เรือศรชัยนาวี เป็นเรือชนิดอวนลากแผ่นตะเข้ ออกจากท่าเทียบเรือคุระบุรี อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา

    โดยมี นายบุญมี สุโพธิ์ เป็นนายท้ายเรือ มีลูกเรือ 7 คน ก่อนเกิดเหตุได้จอดเติมน้ำมันกลางทะเล หลังจากเติมเสร็จ ออกเรือไปได้สักพักก็เกิดไฟไหม้ขึ้น ล่าสุดได้ช่วยลูกเรือไว้ได้ทั้งหมด และได้รับบาดเจ็บ3 ราย นำส่งท่าเรือทับละมุ ทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลือเบื้องต้น กู้ชีพท้ายเหมืองและกู้ชีพทหารเรือ นำส่งโรงพยาบาลตะกั่วป่า ได้ให้การรักษาต่อไป ส่วนเรือจมลงสู่ก้นทะเล สำหรับมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เรือในครั้งนี้ ยังต้องตรวจสอบอีกทีในภายหลัง

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    เขื่อนลำตะคองยันไม่มีการส่งน้ำช่วยนาปี

    [​IMG]

    ลำตะคอง โคราช ยันจะไม่มีการส่งน้ำช่วยนาปี จนกว่าน้ำกักเก็บจะเกิน 100 ล้านลูกบาศก์เมตร

    นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำภายในเขื่อนลำตะคอง แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างเนื่อง แต่น้ำเข้าเขื่อนค่อนข้างน้อยเฉลี่ยวันละ 200,000 - 300,000 ลูกบาศก์เมตร ทำให้ล่าสุดมีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ภายในเขื่อนเหลืออยู่ที่ 61 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 19% ของความจุกักเก็บ 314.49 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยมีปริมาณน้ำ ที่สามารถใช้การได้ 38 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 12% ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ปริมาณน้ำไม่ไหลเข้าอื่นอย่างเต็มที่นั้น เนื่องจากปริมาณฝนที่ตกลงมาส่วนใหญ่ จะยังคงตกในพื้นที่ท้ายเขื่อนเป็นส่วนใหญ่ และคาดว่า ในช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคม จะมีปริมาณฝนที่ตกมากว่าค่าเฉลี่ยถึง 20% จะทำให้มีปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนเพิ่มขึ้น

    ทั้งนี้ ยืนยันว่า ปริมาณน้ำกักเก็บที่เหลืออยู่กว่า 61 ล้านลูกบาศก์เมตรนั้น เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภคจนไปถึงสิ้นเดือน ส.ค.นี้อย่างแน่นอน ส่วนการจัดส่งน้ำช่วยเหลือข้าวนาปี ที่จะเริ่มจัดส่งน้ำช่วยเหลือเกษตรกรในการเพาะปลูกข้าวนาปี วันที่ 1 สิงหาคม นี้ แต่ปริมาณน้ำจะต้องเกินระดับกักเก็บ 100 ล้านลูกบาศก์เมตร แต่ปริมาณน้ำกักเก็บล่าสุด ยังไม่ถึง 100 ล้านลูกบาศก์เมตร ทางเขื่อนก็ยังคงที่จะงดการจัดส่งน้ำช่วยเกษตรกรไปจนกว่าปริมาณน้ำกักเก็บจะครบตามมติที่ประชุม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ลพบุรีเปิดประชารัฐรวมใจภักดิ์ป่ารักษ์น้ำตามรอยพ่อ

    [​IMG]

    จ.ลพบุรี จับมือหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ เปิดโครงการประชารัฐ รวมใจภักดิ์ ป่ารักษ์น้ำ ตามรอยพ่อ ณ อ่างเก็บน้ำแก้มลิงห้วยกระแทก

    นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย พล.ท.ธนศักดิ์ เก่งถนอมม้า ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ร่วมกันเปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสดุดีต่อเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พร้อมทั้งเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ประชารัฐรวมใจภักดิ์ ป่ารักษ์น้ำ ตามรอยพ่อ ณ อ่างเก็บน้ำแก้มลิงห้วยกระแทก ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองลพบุรีซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินโครงการ และจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสครองราชย์ครบ 70 ปี และโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทั้งนี้ เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้ส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนได้รู้ถึงคุณค่าและเกิดจิตสำนึกร่วม ในการพัฒนาดูแลและรักษาทรัพยากรธรรมชาติของท้องถิ่น

    ทั้งนี้ ได้นำกลุ่มพลังมวลชน กว่า 1,500 คน ปลูกต้นไม้ และปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดนานาชนิด จำนวน 99,970 ตัว ลงในแหล่งน้ำ โดยในระหว่างพิธี ยังได้มีการนำอากาศยานร่มบิน หรือพารามอเตอร์ จำนวนกว่า 10 ลำ ร่วมปฏิบัติโปรยเมล็ดพันธุ์ไม้ ซึ่งประกอบด้วยเมล็ดพันธุ์ มะค่า ยางนา สะเดา คูณ และหางนกยูง เพื่อให้เจริญเติบโตตามธรรมชาติในช่วงฤดูฝนในพื้นที่ซึ่งเดินเท้าเข้าสู่ป่าได้ยาก เนื่องจากมีความสูงชันบริเวณเทือกเขาเอราวัณด้านทิศเหนือของอ่างเก็บน้ำ

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเตือนไทยฝนตกต่อเนื่อง หนักบางแห่ง-กทม.ตก 60%

    [​IMG]

    อุตุฯ เตือน ประเทศไทย ยังมีฝนตกต่อเนื่อง จันทบุรี ตราด ตกหนักระวังน้ำท่วมฉับพลัน ส่วน กทม.ปริมณฑล มีฝนร้อยละ 60 ของพื้นที่

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 30 กรกฎาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทย ยังคงมีฝนต่อเนื่องและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจันทบุรีและตราด ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม รวมทั้งน้ำท่วมฉับพลันไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนตกในระยะนี้และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ

    สำหรับ พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17:00 น.วันนี้ - 17:00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมากและมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กรกฎาคม 2016
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝนมรสุมและน้ำท่วมในอินเดีย ทำให้เสียชีวิตกว่า 50 คน

    [​IMG]

    กุวาฮาตี 31 ก.ค. – รัฐมนตรีมหาดไทยและสื่ออินเดียรายงานว่า อุทกภัยที่มาจากฝนมรสุมตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 50 คน ทางภาคตะวันออกของประเทศในสัปดาห์นี้ ประชาชนหลายล้านคนได้รับผลกระทบจากระดับน้ำท่วมสูงขึ้น

    นายราชนาธ ซิงห์ รัฐมนตรีมหาดไทยอินเดีย กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยว่า แม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่งและน้ำท่วมเข้าหมู่บ้านหลายแห่งทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐอัสสัม ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 26 คน นายซิงห์กล่าวกับผู้สื่อข่าวในเมืองกุวาฮาตีว่า สถานการณ์น้ำท่วมอยู่ในระดับรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อนถึง 3,600,000 คน สำนักงานบรรเทาสาธารณภัยและกองทัพได้เข้าช่วยเหลือในภารกิจกู้ภัย และส่งเรือ 60 ลำ ไปให้บริการประชาชน สำนักข่าวเพรสทรัสต์ออฟอินเดียรายงานว่า นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ในรัฐพิหาร ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 26 คน เช่นกัน และอีกหลายพันคนไร้ที่อยู่ ในแต่ละปีมีรายงานผู้เสียชีวิตจำนวนมากจากน้ำท่วมและดินถล่มในฤดูฝนที่อินเดีย รวมถึงเนปาลและบังกลาเทศประเทศเพื่อนบ้าน .- สำนักข่าวไทย

    เขตมาร์คัมของทิเบต เกิดอุทกภัยหนัก หลังพายุฝนตกติดต่อกัน

    [​IMG]

    จีน 31 ก.ค. – เขตมาร์คัม ในเขตปกครองตนเองทิเบต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เกิดอุทกภัยอย่างหนัก หลังพายุฝนตกติดต่อกันหลายวัน ถนนเสียหายถึง 133 จุด

    และยังทำให้ประชาชนกว่า 61,000 คน ได้รับผลกระทบ ทางการเร่งอพยพประชาชนไปยังที่ปลอดภัยและตั้งศูนย์รับผู้อพยพชั่วคราว สำนักพยากรณ์อากาศมาร์คัม ระบุ เดือนกรกฎาคมฝนตกหนักถึง 335.8 มิลลิเมตร หนักสุดในรอบ 30 ปี คาดเดือนหน้าภาวะอุทกภัยจะรุนแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากฝนจะตกชุกขึ้น ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสูงขึ้นและหลากท่วมเป็นบริเวณกว้าง. -สำนักข่าวไทย

    จีนประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่นนิดา

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 31 ก.ค. – ทางการจีนออกประกาศเตือนภัยระดับสีเหลืองสำหรับพายุไต้ฝุ่นนิดา ซึ่งคาดว่าจะขึ้นฝั่งที่มณฑลกวางตุ้งทางภาคใต้ในวันอังคารนี้

    สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาแห่งชาติออกประกาศเตือนภัยระดับที่สามซึ่งเกือบถึงระดับสูงสุดจากทั้งหมด 4 ระดับ โดยคาดว่าจะเกิดลมกระโชกแรงและฝนตกหนักตามแนวชายฝั่งมลฑลกวางตุ้ง ฝูเจี้ยน และไหหนาน รวมทั้งเขตปกครองตนเองกว่างซี พายุนิดาจะเป็นไต้ฝุ่นลูกที่สี่ที่เข้าจีนในปีนี้ซึ่งประสบภัยธรรมชาติ มีผู้เสียชีวิต 800 คน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน นับว่าเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตมากที่สุดในจีนเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันนับตั้งแต่ปี 2554

    ทางด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาไต้หวันรายงานว่า หากพายุเคลื่อนตัวมาทางตะวันตกเฉียงเหนืออาจมาขึ้นฝั่งที่ไต้หวัน โดยคาดว่าไต้ฝุ่นนิดาจะเข้าใกล้ดินแดนไต้หวันมากที่สุดในวันจันทร์นี้ และจะทำให้เกิดฝนตกทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ตั้งแต่วันนี้ .-สำนักข่าวไทย

    ตำรวจสหรัฐเผยมีผู้เคราะห์ร้ายหลายคนจากเหตุยิงที่รัฐเท็กซัส

    [​IMG]

    วอชิงตัน 31 ก.ค. – ตำรวจสหรัฐรายงานว่า เกิดเหตุยิงที่เมืองออสตินรัฐเท็กซัสในวันนี้ ทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายหลายคน สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บ 3 คน

    ตำรวจสหรัฐรายงานทางทวิตเตอร์ว่า มีเหตุยิงคนละเหตุการณ์ในพื้นที่เดียวกันย่านใจกลางเมือง หนังสือพิมพ์ออสติน อเมริกัน-สเตทส์แมนรายงานอ้างหน่วยฉุกเฉินว่า หญิงวัย 30 ปีเศษเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนหญิงอีก 2 คนและชาย 1 คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและนำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นแล้ว ขณะผู้บาดเจ็บรายที่สี่ไม่รักษาตัว ที่ผ่านมาตำรวจทั่วสหรัฐโดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐเท็กซัสยังคงอยู่ในภาวะตึงเครียดมาหลายสัปดาห์แล้ว

    ภายหลังเหตุชายผิวดำยิงตำรวจเสียชีวิต 5 นาย ระหว่างการเดินขบวนในเมืองดัลลัสเพื่อประท้วงตำรวจกระทำรุนแรง เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่ามีผู้ถูกยิงจำนวนเท่าใด โดยระบุแต่เพียงว่าสถานการณ์ปลอดภัยแล้ว ก่อนหน้านี้สำนักงานตำรวจแถลงว่า มีเหตุยิงเกิดขึ้นในย่านใจกลางเมืองออสตินทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายหลายคน และเตือนประชาชนให้อยู่ห่างจากพื้นที่ดังกล่าว เหตุยิงที่รัฐเท็กซัสมีขึ้นภายหลังเกิดเหตุความรุนแรงจากอาวุธปืนหลายครั้งในสหรัฐช่วงสัปดาห์ที่ผ่านๆมา .- สำนักข่าวไทย

    ชาวเมืองชิคาโกประท้วงตำรวจยิง 2 หนุ่มเสียชีวิต

    [​IMG]

    สหรัฐ 31 ก.ค. – ชาวเมืองชิคาโก เดินขบวนประท้วงตำรวจในทางตอนใต้ของเมือง เนื่องจากไม่พอใจที่ยิงหนุ่มวัย 18 ปี และ 24 ปีเสียชีวิต

    พร้อมปราศรัยเรียกร้องตำรวจที่ดีช่วยกำจัดตำรวจที่ลุแก่อำนาจและใช้ความรุนแรงกับประชาชน ชิคาโกเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ของสหรัฐ และตำรวจมักยิงผู้ต้องสงสัย เสียชีวิตและบาดเจ็บบ่อยครั้ง ระหว่างปี 2554-2559 และมีวีดีโอที่เผยให้เห็นตำรวจยิงประชาชน ทำร้ายผู้ต้องสงสัยเจ็บหนัก ด้วยกระบองไฟฟ้าหรือทุบศีรษะผู้ต้องสงสัยกว่า 100 ครั้ง. -สำนักข่าวไทย

    ไฟลุกท่วมบอลลูนร้อนในเท็กซัส เสียชีวิต 16 คน

    [​IMG]

    ล็อกฮาร์ต 31 ก.ค. – เจ้าหน้าที่สหรัฐรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 16 คนจากเหตุบอลลูนลมร้อนติดไฟลุกท่วมและตกกระแทกพื้นที่เมืองล็อกฮาร์ต รัฐเท็กซัสของสหรัฐวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น นับเป็นอุบัติเหตุบอลลูนลมร้อนที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ

    อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังช่วงเวลา 07.40 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือค่ำวานนี้ในไทย หลังจากที่บอลลูนลมร้อนตกแถบชานเมืองล็อกฮาร์ต ห่างไป 50 กิโลเมตรทางภาคใต้ของเมืองออสติน สำนักงานเขตแถลงคาดว่า ไม่มีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทางด้านสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ(เอฟเอเอ) และคณะกรรมการความปลอดภัยด้านคมนาคมแห่งชาติ(เอ็นทีเอสบี)ของสหรัฐได้เข้าร่วมตรวจสอบอุบัติเหตุแล้ว ขณะที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ(เอฟบีไอ) ได้รับการร้องขอให้ช่วยดำเนินการสอบสวนสาเหตุซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัด นายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัสแถลงแสดงความเสียใจต่อผู้สูญเสียจากเหตุบอลลูนไฟไหม้ดังกล่าว ทั้งผู้เคราะห์ร้าย ครอบครัวญาติมิตร และชุมชนเมืองล็อกฮาร์ต .- สำนักข่าวไทย

    ระเบิดฆ่าตัวตายในโซมาเลีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน เจ็บ 12 คน

    [​IMG]

    โซมาเลีย 31 ก.ค. – มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน และบาดเจ็บอีก 12 คน

    เช้าวันนี้ หลังผู้ก่อการร้าย 2 คน ขับรถยนต์ 2 คัน บรรทุกระเบิดมาเต็มคัน ก่อนพุ่งเข้าไปในอาคารตำรวจกลางกรุงโมกาดิชูของโซมาเลีย และเกิดระเบิดขึ้น หลังจากนั้นได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มองค์กรใดออกมาอ้างความรับผิดชอบในเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่วัน หลังเกิดเหตุระเบิด 2 ครั้งที่อาคารของสหประชาชาติและสหภาพแอฟริกัน ใกล้สนามบินกรุงโมกาดิชู มีผู้เสียชีวิต 13 คน ซึ่งต่อมากลุ่มกบฎขบวนการอัล-ชาบับ ได้ออกมาอ้างความรับผิดชอบ. -สำนักข่าวไทย

    กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีโรงบรรจุก๊าซในอิรัก

    [​IMG]

    เคอร์คุก 31 ก.ค. – แหล่งข่าวด้านความมั่นคงรายงานว่า กลุ่มติดอาวุธบุกโจมตีโรงบรรจุก๊าซทางภาคเหนือของอิรักวันนี้ สังหารพนักงาน 4 คน และวางระเบิดไว้หลายแห่ง ก่อนกองกำลังรักษาความมั่นคงจะเข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

    กลุ่มมือปืนอย่างน้อย 4 คน พร้อมระเบิดมือบุกเข้ามาทางประตูโรงบรรจุก๊าซเอบี 2 ห่างไปราว 15 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองเคอร์คุกเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ทำร้ายพนักงานรักษาความปลอดภัย 2 คน อาการสาหัส จากนั้นยิงสังหารพนักงาน 4 คน ที่อยู่ภายในห้องควบคุม และวางกับระเบิดไว้หลายแห่ง ต่อมากองกำลังรักษาความมั่นคงจากหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายได้เข้ามายังโรงก๊าซ

    โดยควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้วและทำให้พนักงาน 15 คน ซึ่งหลบซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆเป็นอิสระ ขณะนี้ยังไม่แน่ชัดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุโจมตีถูกสังหารทั้งหมดหรือหลบหนีไปได้ นอกจากนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างว่าก่อเหตุ แต่ก่อนหน้านี้กลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส)เคยโจมตีโรงน้ำมันในพื้นที่เดียวกัน .-สำนักข่าวไทย

    เหตุโจมตีที่นีซ ซ้ำเติมการท่องเที่ยวฝรั่งเศส

    [​IMG]

    ปารีส 31 ก.ค. – ภาคการท่องเที่ยวฝรั่งเศสที่ประสบปัญหาอยู่แล้ว ได้รับผลกระทบหนักขึ้นอีกในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมซึ่งถือเป็นฤดูท่องเที่ยว เนื่องจากชาวต่างชาติเลี่ยงเดินทางมา ภายหลังเหตุโจมตีที่เมืองนีซในวันชาติฝรั่งเศสมีผู้เสียชีวิต 84 คน

    บริษัทฟอร์เวิร์ดคีส์ สำนักข้อมูลด้านการเดินทางระบุว่า ในช่วงสัปดาห์หลังจากเหตุคนร้ายใช้รถบรรทุกไล่ชนผู้คนบนถนนพรอเมอนาด เดซองเกลส์ที่หาดริเวียราเมื่อวันชาติฝรั่งเศส 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้โดยสารเครื่องบินมาท่องเที่ยวในฝรั่งเศสลดลงร้อยละ 8.8 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ภาคการท่องเที่ยวของฝรั่งเศสเผชิญปัญหามาหลายเดือนแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน จากเหตุโจมตีทั้งในและรอบกรุงปารีส ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 130 คน ขณะที่ยอดการจองเที่ยวบินมายังฝรั่งเศสภายหลังเหตุร้ายที่นีซลดลงร้อยละ 20 ทั้งนี้ฝรั่งเศสเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมอันดับหนึ่งของโลกและรายได้จากการท่องเที่ยวคิดเป็นร้อยละ 9 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) .- สำนักข่าวไทย

    ประชาชนเดินขบวนขับไล่นายกฯ เยอรมนี

    [​IMG]

    เยอรมนี 31 ก.ค. – ชาวเยอรมันในกรุงเบอร์ลิน พากันเดินขบวนเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ลาออกจากตำแหน่ง

    พร้อมประณามนโยบายเกี่ยวกับผู้อพยพ ที่เป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มพวกหัวรุนแรงแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในเยอรมนี และนับแต่ 18 กรกฎาคม เป็นต้นมา เกิดเหตุก่อการร้ายในเยอรมนีแล้ว 5 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตแล้ว 15 คน บาดเจ็บหลายสิบคน ในจำนวนนี้ผู้ก่อเหตุเป็นผู้อพยพชาวซีเรีย 2 คน ก่อเหตุระเบิดตนเองในรัฐบาวาเรียและเชื่อมโยงกับกลุ่มไอเอส. -สำนักข่าวไทย

    ตำรวจเท็กซัสรวบลูกชายวัย 16 ฆ่าพ่อแม่

    [​IMG]

    สหรัฐ 31 ก.ค. – อันโตนิโอ อาร์มสตรอง อดีตนักอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล และซีเอฟแอล และภรรยาถูกสังหารโหดที่บ้านพักในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส มือปืนคือลูกชายวัย 16 ปีของทั้งคู่

    โดยนางดอว์น ภรรยาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนอาร์มสตรองเสียชีวิตที่โรงพยาบาล พี่น้องอีก 2 คน ที่อยู่ในบ้านเกิดเหตุไม่ได้รับบาดเจ็บ ตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าคนตายกับบุตรชายวัย 16 ปี ส่วนสาเหตุยังไม่เปิดเผย อาร์มสตรอง เคยเล่นในตำแหน่งไลน์แบคเกอร์ ทีมไมอามีโดลฟินส์ ปัจจุบันเลิกเล่นแล้วหันมาเปิดโรงยิมฯ และผันตัวมาเป็นโคชทีมอเมริกันฟุตบอล. -สำนักข่าวไทย

    โป๊ปประณามการก่อการร้ายในที่ต่างๆ ทั่วโลก

    [​IMG]

    โปร์แลนด์ 31 ก.ค. – สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ตรัสแก่วัยรุ่น ที่มาร่วมงานยุวชนคาทอลิก ที่เมืองคราโคว์ ในโปแลนด์ ทรงประณามการก่อการร้ายและสงครามที่เกิดขึ้นบนดินแดนต่างๆ ในโลก

    พร้อมทรงเรียกร้องให้เยาวชนหลายเชื้อชาติ อย่านิ่งเฉยต่อความทุกข์ของเยาวชนในที่อื่นๆ หลังเยาวชนจากเมืองอาเล็ปโปของซีเรียได้ถามว่าพระเจ้าอยู่ที่ไหน และยังมีอยู่หรือ พระองค์ได้ทรงขอให้ทุกคนร่วมสวดมนต์ขอพรให้ซีเรียและที่อื่นที่มีความขัดแย้ง การเยือนโปแลนด์ของสมด็จพระสันตะปาปา จะเสร็จสิ้นลงในวันพรุ่งนี้และจะเสด็จกลับนครรัฐวาติกันในตอนเย็น. -สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตร.ค้น 124 จุด ลุยปราบแก๊งค้ายา ยึดทรัพย์ 400 ล้านบาท

    [​IMG]

    ตำรวจ สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปิดล้อมตรวจค้น 124 เป้าหมายทั่วประเทศ ยึดทรัพย์สินรวมกว่า 400 ล้านบาท

    พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร ผบช.ปส. พ.ต.ท.กฤช อาจสามารถ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันวางแผนปิดล้อมตรวจค้นทั่วประเทศ 124 เป้าหมาย ประกอบด้วย พื้นที่ภาคเหนือ 85 เป้าหมาย พื้นที่ภาคใต้ 18 เป้าหมาย พื้นที่กรุงเทพญ และปริมณฑล 19 เป้าหมาย พื้นที่ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 เป้าหมาย ซึ่งผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 6 คน โดยตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเป็นทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือการฟอกเงินหลายรายการ เช่น บ้านพักอาศัยพร้อมที่ดิน ห้องพักอาคารชุด สถานประกอบการธุรกิจในเครือ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

    ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มอบหมายให้ตนลงมารับผิดชอบการปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 41/2557 เรื่องการปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพื่อลดผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ประชาชนและสังคมโดยรวมตามแผนประชารัฐร่วมใจสร้างหมู่บ้าน ชุมชนมั่นคงปลอดภัยยาเสพติดของรัฐบาลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิจารณาแผน ซึ่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สำนักงาน ป.ป.ส. จะได้บูรณาการร่วมกับหน่วยราชการ และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติการกับขบวนการค้ายาเสพติด ด้วยกลไกและกระบวนการประชารัฐอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง เพื่อให้หมู่บ้านชุมชนเกิดความมั่นคงปลอดภัยจากยาเสพติดตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    เลขา วสท.ยันไฟไหม้เจอร์ ไม่ได้เกิดจากแก๊สบึ้ม

    [​IMG]

    เลขาธิการ วสท. ยันไฟไหม้ เมเจอร์ ปิ่นเกล้า ไม่ได้เกิดจากแก๊สระเบิด พบเสา คาน และพื้นที่ชั้น 3 - 4 เสียหายมากสุด

    รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ เลขาธิการวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้ ที่ห้างเมเจอร์ ซีนีเพล็ก สาขาปิ่นเกล้า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า เป็นอีกเหตุเพลิงไหม้ ที่สร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนและคนเมืองเข้าออกห้างสรรพสินค้าอยู่เป็นประจำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ พบกลุ่มควันและแสงเพลิงรุนแรง บางส่วนในอาคารทรุดตัว และไฟไหม้โรงภาพยนตร์ ในชั้นที่ 4 ทั้ง 8 โรง และในชั้น 3 บางส่วน โดยต้นเพลิงน่าจะเกิดที่โรงภาพยนตร์ชั้น 3 ซึ่งมีความเสียหายมากที่สุด หลังจากเพลิงไหม้จากฝ้าเพดาน เปลวไฟได้ร่วงมาติดพรม เก้าอี้ แล้วลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งเพลิงไหม้ครั้งนี้ส่งผลกระทบต่อระบบโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ เสา คาน พื้นในชั้น 3-4 เท่านั้น ส่วนชั้น 1 ซึ่งเป็นชั้นรับน้ำหนัก ยังไม่ได้รับความเสียหาย

    ทั้งนี้ เลขาธิการ วสท. ยืนยัน สาเหตุไม่ได้มาจากแก๊สระเบิดตามที่มีการส่งต่อกันในโลกโซเชียล อย่างไรก็ตามในด้านของความมั่นคงของอาคารซึ่งถูกเพลิงไหม้นั้น จำเป็นต้องตรวจสอบให้ละเอียด เพื่อทำการซ่อมแซมอย่างถูกต้องตามหลักวิศวกรรม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้บ้านประชาชน ซอยสำโรงเหนือ วอด 3 หลัง

    [​IMG]

    ไฟไหม้ บ้านเรือนประชาชน ซอยสำโรงเหนือ วอด 3 หลัง-จนท.เร่งสอบเหตุ

    เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่หมู่ 6 ซอยวัดสำโรงเหนือ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ โดยพื้นที่เกิดเหตุ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ ลักษณะเป็นบ้านไม้ ปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน โดยต้นเพลิงเป็น บ้านไม้ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 30-40 ตารางวา ซึ่งเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว

    ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าฉีดสกัดในที่เกิดเหตุ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจ สภ.สำโรงใต้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ไทยมีฝนต่อเนื่อง เหนือ-ตะวันออก-ใต้ ตกหนัก กทม.60%

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม รวมทั้งน้ำท่วมฉับพลัน -กทม. ฝนร้อยละ 60 ขณะเกิดแผ่นดินไหว ขนาด 2.1 แมกนิจูด ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

    พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม รวมทั้งน้ำท่วมฉับพลันไว้ด้วย

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-35 องศาเซลเซียส

    แผ่นดินไหว 2.1 แมกนิจูด ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลา 00.30น. วันที่ 31 กค. 2559 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 2.1 แมกนิจูด ที่ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ความลึก 2 กม. เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายแต่อย่างใด

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝรั่งเศสกับเหตุก่อการร้าย | ไทยรัฐเจาะประเด็น


    เผยแพร่เมื่อ 29 ก.ค. 2016​

    นช่วงเวลาเพียงไม่ถึง 2 ปี ฝรั่งเศสถูกผู้ก่อการร้ายโจมตีถึง 3 ครั้งมีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 300 คน โดยเหตุล่าสุดคือคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนคนในวันชาติฝรั่งเศสที่เมืองนีซ เหตุการณ์เหล่านี่ทำให้เกิดประเด็นการถกเถียงกันเป็นวงกว้าง พร้อมกับคำถามที่ตามมาอย่างมากมายว่า เพราะอะไร ฝรั่งเศสถึงตกเป็นเป้าโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายอยู่เสมอ ทางฝรั่งเศสจะต้องมีมาตรการตั้งรับ หรือวิธีแก้ปัญหาอย่างไร ที่สามารถตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าในอนาคต จะไม่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมที่คร่าชีวิตประชาชนอย่างที่เคยมีมาอีก ติดตามได้จากรายงาน

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - ไทยรัฐทีวี ช่อง32
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงานตอน รถยนต์ไฟฟ้า จ.ปทุมธานี


    เผยแพร่เมื่อ 28 ก.ค. 2016​
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงาน ตอน ระบบน้ำดื่มพลังงานแสงอาทิตย์ จ อุบลราชธานี


    เผยแพร่เมื่อ 21 เม.ย. 2016​

    โรงเรียนศรีแสงธรรม จ.อุบลราชธานี มีเรื่องราวดีๆ ให้พิสูจน์ถึงพลังของธรรมชาติและพลังงานทดแทน ที่สามารถลดค่าใช้จ่ายได้อย่างเป็นรูปธรรม
     
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงาน ตอน เรือท่องเที่ยวพลังแสงอาทิตย์


    เผยแพร่เมื่อ 4 ก.พ. 2016​

    มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์ ประดิษฐ์เรือท่องเที่ยวที่บึงบอระเพ็ด สามารถแล่นได้โดยไม่ต้องใช้น้ำมัน
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงานตอน รู้ค่าพลังงานทดแทน จ ประจวบคีรีขันธ์


    เผยแพร่เมื่อ 7 ก.ค. 2016​
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงานตอน เหง้ามันทำถ่านได้ จ.บุรีรัมย์


    เผยแพร่เมื่อ 21 ก.ค. 2016​
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงานตอน โซล่าเซลล์สืบสานพระพุทธศาสนา จ กาญจนบุรี


    เผยแพร่เมื่อ 23 มิ.ย. 2016​
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงานตอน ถ่านกะลามะพร้าว จ. ประจวบคีรีขันธ์


    เผยแพร่เมื่อ 14 ก.ค. 2016​
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงาน ตอน พลังงานปลูกผัก


    เผยแพร่เมื่อ 21 ม.ค. 2016​

    ที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มีการทำเครื่องควบคุมสภาพอากาศโดยไม่ใช้ไฟฟ้า สามารถปลูกพืชในอากาศเย็นก็ได้ อากาศร้อนก็ได้
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงาน ตอน ผลิตน้ำมัน จากขยะพลาสติก


    เผยแพร่เมื่อ 15 ม.ค. 2016​

    ที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก จ.กาญจนบุรี นำเอาขยะจากพลาสติกมากลั่นเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง นำไปใช้ได้จริงๆ
     
  14. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    1 ส.ค. 59

    08:12 k97 ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นซอยสาธุประดิษฐ์ 49 /1 เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต
    วานนี้ (31ก.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชนในซอยสาธุประดิษฐ์ 49 /1 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณบ้านไม้ชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงถนนจันทร์ ระดมรถน้ำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดนาน 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไม่ได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง หลังเพลิงสงบ พบชั้นบนเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
    08:15 k97 ไฟไหม้ โรงงานอบแผ่นยางพารา เสียหายกว่า 20 ล้านบาท
    ข่าว
    » ข่าวทั่วไป
    » ไฟไหม้ โรงงานอบแผ่นยางพารา เสียหายกว่า 20 ล้านบาท


    ดูบทความทั้งหมดของ yui  yui  Jul 31, 2016  0  4,621






    38
    shares
    ไฟไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา ที่ระยอง คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เร่งหาสาเหตุ
    ร.ต.ท.วิทยา จำเริญสัตย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงอบแผ่นยางพารา บริษัท หมิงอังอุตสาหกรรมลาเท็กซ์ จำกัด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ คงคารักษ์ ปลัดอำเภอเมืองระยอง
    เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งลอยอยู่เต็มท้องฟ้าและได้เข้าตรวจสอบพบคนงานแรงงานต่างด้าวกำลังอลหม่านช่วยกันขนแผ่นยางพาราที่อยู่ห้องอบใกล้กับที่เกิดเหตุออกมา ซึ่งต้นเพลิงไฟลุกไหม้ที่ห้องอบยางห้องที่ 3 ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้เผาจนหมด จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลที่อยู่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คันมาระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการสอบสวนทราบว่าขณะที่พนักงานแรงงานต่างด้าวได้สุมไฟด้านหลังห้องอบเพื่อใช้ความร้อนในการอบแผ่นยางพารา ห้องที่ 3 เป็นห้องอบขนาดใหญ่ โดยคาดว่าความร้อนน่าจะเกินขนาดทำให้เกิดไฟลุกไหม้แผ่นยางและลุกลามไหม้อย่างรวดเร็วเพราะแผ่นยางเป็นเชื้อไฟอย่างดี จนเป็นเหตุดังกล่าว เบื้องต้นประเมินค่าเสียหายอยู่ที่ 20 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง และจะเรียกผู้จัดการโรงงานเข้ามาสอบสวนด้วย เพราะโรงงานดังกล่าวได้เกิดเพลิงไหม้เป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบ 1 ปี พร้อมกับจะติดต่อพนักงานบริษัทประกันอัคคีภัยเข้ามาตรวจสอบประเมินค่าเสียหายในครั้งนี้ด้วย
    MThai News

    ไฟไหม้ บ้านเรือนประชาชน ซอยสำโรงเหนือ วอด 3 หลัง-จนท.เร่งสอบเหตุ
    เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน พื้นที่หมู่ 6 ซอยวัดสำโรงเหนือ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ โดยพื้นที่เกิดเหตุ เป็นชุมชนขนาดใหญ่ ลักษณะเป็นบ้านไม้ ปลูกติดกันหลายหลังคาเรือน โดยต้นเพลิงเป็น บ้านไม้ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 30-40 ตารางวา ซึ่งเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว
    ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียง ระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าฉีดสกัดในที่เกิดเหตุ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 3 หลัง ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบของตำรวจ สภ.สำโรงใต้
    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    นาทะนาถ๙๗

    ติดตามข่าวสารล่วงหน้าได้ที่ id taeng59
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 1 สิงหาคม 2016
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รัฐแมริแลนด์ น้ำท่วมหนักเป็นประวัติการณ์ ตายแล้ว 2 คน

    [​IMG]

    รัฐแมริแลนด์ น้ำท่วมหนักเป็นประวัติการณ์ ตายแล้ว 2 คน

    สหรัฐ 1 ส.ค. – เมืองเอลลิคอตต์ รัฐแมริแลนด์ ของสหรัฐ กำลังเผชิญกับสถานการณ์น้ำท่วมหนักเป็นประวัติการณ์ หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บ้านเรือนและร้านค้าได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ กระแสน้ำเชี่ยวยังพัดรถยนต์หลายคันลอยไปกับน้ำเป็นจำนวนมาก. – สำนักข่าวไทย

    อพยพคนออกจากเรือโดยสารข้ามฟากในฝรั่งเศส หลังเกิดระเบิดใต้น้ำ

    [​IMG]

    มาร์กเซย 1 ส.ค. – เจ้าหน้าที่ของทางการฝรั่งเศสรายว่า ได้อพยพผู้คนบนเรือโดยสารข้ามฟากที่จอดเทียบท่าในเมืองท่ามาร์กเซยเมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเกิดระเบิดใต้น้ำรู้สึกได้ถึงบนเรือ ทางการฝรั่งเศสกำลังดำเนินการสอบสวนว่าเป็นระเบิดเก่าสมัยสงครามหรือไม่

    ฝรั่งเศสเสริมมาตรการรักษาความปลอดภัยในระดับสูง หลังเกิดเหตุโจมตีในเมืองนีซ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 84 คน และเกิดคดีฆาตกรรมบาทหลวงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

    เจ้าหน้าที่ทางการฝรั่งเศสกล่าวว่า ผู้โดยสารทั้งหมดได้รับการอพยพขึ้นฝั่งหลังจากเดินทางมาจากคอร์ซิกา แต่เหตุระเบิดไม่ได้ทำให้เรือหรือท่าเทียบเรือได้รับความเสียหายแต่อย่างใด มาตรการอพยพในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการรักษาความปลอดภัย ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงในเมืองมาร์กเซยยืนยันว่า แรงระเบิดไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายแต่อย่างใด ทางการกำลังดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเป็นระเบิดเก่าที่อยู่ใต้ท้องทะเลระเบิด ทั้งนี้ มีระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นจำนวนมากถูกทิ้งไว้ใต้ท้องทะเล และบนฝั่งรอบเมืองมาร์กเซย ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบสำคัญ ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา นักประดาน้ำพบระเบิดที่ยังไม่ระเบิดถึง 50 ลูก บริเวณนอกชายฝั่งเมืองแห่งนี้- สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซีย จะจมเรือประมงต่างชาติที่ยึดไว้กว่า 70 ลำ

    [​IMG]

    จาการ์ตา 1 ส.ค. – อินโดนีเซียจะจมเรือประมงต่างชาติที่ยึดเอาไว้ 71 ลำในวันฉลองวันชาติของอินโดนีเซียในเดือนนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันมิให้เรือประมงผิดกฎหมายเข้ามาจับปลาในน่านน้ำของอินโดนีเซีย

    นางซูซี ปูยีอาสตูตี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการทะเลและประมงอินโดนีเซีย กล่าววันนี้ว่า เรือประมงต่างชาติที่ถูกจับฐานเข้ามาทำประมงอย่างผิดกฎหมาย 71 ลำ จะถูกจมในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 71 ของการเป็นเอกราชของอินโดนีเซีย โดยการดำเนินการจมเรือจะจัดขึ้นหลายจุดทั่วประเทศ แต่เธอมิได้ระบุว่เรือของประเทศใดบ้างที่จะถูกจมในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เรือประมงของหลายประเทศ ทั้งจากจีน ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย ถูกจมไปจากมาตรการดังกล่าว การจมเรือคราวนี้จะใช้วิธีการเจาะใต้ท้องเรือ ไม่ได้เป็นการระเบิดอย่างที่เคย ซึ่งการใช้วิธีการระเบิดถูกร้องเรียนจากกล่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

    อินโดนีเซียพยายามหาหนทางในการหยุดยั้งมิให้เรือประมงต่างชาติเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำของตนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซียระบุว่า สร้างความเสียหายให้เศรษฐกิจของประเทศหลายพันล้านดอลลาร์ในแต่ละปี นับตั้งแต่ประธานาธิบดีวิโดโดเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2557 จนถึงขณะนี้ เรือประมงต่างชาติที่ถูกยึดได้ถูกจมไปแล้ว 176 ลำ บางลำถูกระเบิดต่อหน้าสาธารณชนด้วย.-สำนักข่าวไทย

    ฮ่องกงยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว รับมือพายุไต้ฝุ่นนิดา

    [​IMG]

    ฮ่องกง 1 ส.ค. – ฮ่องกงเตรียมรับมือผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นนิดาที่กำลังจะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งทางใต้ของจีน โดยเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยวบินถูกยกเลิกไปแล้วและโรงเรียนถูกสั่งปิดการเรียนการสอน

    เจ้าหน้าที่ฮ่องกงคาดหมายว่าจะยกระดับการเตือนภัยจากพายุไต้ฝุ่นเป็นระดับ ที8 จากระดับการเตือนภัยที่มีอยู่ 10 อันดับ ในช่วงเย็นวันนี้ ในขณะที่พายุกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ฮ่องกงเข้ามาทุกที โดยมีความเร็วลมอยู่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สายการบินคาเธร์ แปซิฟิก ซึ่งเป็นสายการบินหลักและดรากอนแอร์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดทั้งขาเข้าและขาออกจากท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงเป็นเวลา 16 ชั่วโมง ระหว่างเวลา 22.00 น. ของวันนี้จนถึง 14.00 น. ของวันอังคาร

    ซึ่งคิดเป็นเที่ยวบินทั้งหมดมากกว่า 100 เที่ยวบิน ทางการฮ่องกยังสั่งปิดโรงเรียนโรงเรียนอนุบาลและสถานบันเพื่อการเรียนรู้สำหรับผู้ที่มีความต้องการเป็นพิเศษในวันนี้ และคาดว่าลมจะทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงค่ำวันนี้ พร้อมกับคาดว่าจะเกิดในตกหลักและคลื่นลมแรงในทะเล นอกจากนั้น ยังอาจจะเกิดน้ำท่วมในบริเวณพื้นที่ต่ำอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มก่อการร้ายตอลีบัน ใช้รถบรรทุกระเบิดโรงแรมชานกรุงคาบูล

    [​IMG]

    อัฟกานิสถาน 1 ส.ค. – กลุ่มก่อการร้ายตอลีบัน ใช้รถบรรทุกระเบิดก่อเหตุโจมตีโรงแรมที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติชานกรุงคาบูล แต่ทางการอัฟกานิสถาน ยังไม่เปิดเผยยอดผู้เสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บ

    เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้าตรู่ตามเวลาท้องถิ่น และยังเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังกรุงคาบูลถูกโจมตีครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 15 ปี เมื่อวันที่ 23 กรกฏาคมที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตไปถึง 80 คน สำหรับโรงแรมที่ถูกโจมตีมีชื่อว่า นอร์ธเกต ซึ่งมีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด แต่ก็เคยถูกโจมตีมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน โรงแรมแห่งนี้ยังอยู่ใกล้กับฐานทัพและสนามบินนานาชาติของกรุงคาบูล ด้านโฆษกกลุ่มตอลีบัน ระบุว่า นักรบตอลีบันพร้อมอาวุธครบมือได้บุกเข้าไปยังโรงแรมหลังจุดชนวนระเบิดรถบรรทุก จากนั้นได้สังหารชาวอเมริกันที่เป็นผู้รุกรานกว่า 100 คน

    อย่างไรก็ดี เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มตอลีบัน มักจะบอกยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีที่เกินความเป็นจริงทุกครั้ง อีกทั้งทางการอัฟกานิสถานยังไม่มีการยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ด้านสื่อท้องถิ่นของอัฟกานิสถาน รายงานว่า หน่วยคอมมานโดของอัฟกานิสถานได้ปิดล้อมถนนสายสำคัญทุกสายที่มุ่งสู่โรงแรมนอร์ธเกต ส่วนหน่วยจู่โจมพิเศษของนาโต้ ได้เข้าเคลียร์พื้นที่ ท่ามกลางเสียงระเบิดและเสียงยิงปะทะกันหลังพระอาทิตย์ขึ้น

    การโจมตีกรุงคาบูลของกลุ่มตอลีบันล่าสุดนี้ เป็นความ พยายามของกลุ่มตอลีบันที่จะโจมตีอัฟกานิสถานให้หนักหน่วงขึ้น หลังจากพักรบการโจมตีชั่วคราวในช่วงเดือนรอมฎอน ที่เพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อต้นเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา. – สำนักข่าวไทย

    ชาวจีนแห่ลงชายหาดดับร้อนนับแสนคน

    [​IMG]

    จีน 1 ส.ค. – สภาพอากาศร้อนที่ยาวนานกว่าปกติ ในมณฑลชานตงของจีน ทำให้ผู้คนแห่กันไปคลายร้อน ที่ชายหาดเมืองชิงเตากันมากมายจนเต็มหาด

    ชายหาดชิงเตา ซึ่งเป็นชายหาดอันดับ 1 ของจีน แน่นขนัดไปด้วยนักท่องเที่ยวที่หนีร้อนไปแช่น้ำ และนอนอาบแดดผึ่งลมบนชายหาด กุ้ย หลู นักท่องเที่ยวคนหนึ่งกล่าวว่า ไม่คิดเลยว่าจะเจอผู้คนมากมายขนาดนี้ ทั้งที่อุตส่าห์เลือกมาตอน 4-5 โมงเย็น เพื่อหนีการจราจรแน่นขนัด แต่ก็ยังมาเจอคนมากมายอย่างนึกไม่ถึง

    จากสถิติของ รีสอร์ทที่นี่ระบุว่า ผู้คนนิยมมาชายหาดนี่ในเวลาบ่าย 2 ถึง 6 โมงเย็น ช่วงพีคคือ 4 โมงเย็น เพราะช่วงเช้าและเที่ยงอากาศร้อนจัดมาก บางวันมีคนมากถึงกว่า 130,000 คน บนหาดนี้ เมื่อคนมากขนาดนี้ ปัญหาเด็กพลัดหลงก็มากเป็นเงาตามตัว วิทยุของชายหาดเลยมีภารกิจหลักในการประกาศตามหาคนหายตลอดเวลา นายถัง เวิ่นจู เจ้าหน้าที่ของหาดกล่าวว่า มีคนหายให้ประกาศตามหา 20-30 คน ทุกวัน เลยแนะนำให้พ่อแม่ผู้ปกครองควรบอกให้เด็กจำชื่อแซ่ตัวเองให้ดีๆ หรือจำหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ปกครองหรือข้อมูลอื่นๆ ที่จำเป็นเพื่อจะเจ้าหน้าที่จะได้ช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว. – สำนักข่าวไทย

    หน่วยยามฝั่งอิตาลี พบศพและช่วยชีวิตผู้อพยพในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

    [​IMG]

    โรม 1 ส.ค. – หน่วยยามฝั่งของอิตาลี เปิดเผยว่า พบร่างผู้อพยพ 5 ราย ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น และช่วยชีวิตผู้อพยพไว้ได้อีก 6,500 คน นับตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

    ด้านกลุ่มบรรเทาทุกข์เยอรมนี ระบุว่า เรือของพวกเขาเข้าร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือผู้อพยพ 130 คน ที่แออัดอยู่ในเรือยางขนาดเล็ก และพบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ขณะเดียวกัน มีรายงานระบุว่า พบร่างผู้เสียชีวิตอีกรายในเรือประมง ซึ่งมีผู้อพยพ 470 คน ได้รับการช่วยชีวิตไว้ได้โดยกองทัพเรืออิตาลีและกลุ่มบรรเทาทุกข์มอลตา หน่วยยามฝั่งอิตาลี ระบุว่า จากปฏิบัติการช่วยเหลือนอกชายฝั่งอิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้อพยพและผู้ขอลี้ภัยได้รับการช่วยเหลือไว้ได้ 1,100 คน ทำให้ยอดผู้อพยพและผู้ขอลี้ภัยที่ได้รับการช่วยเหลือเพิ่มเป็น 6,530 คน นับตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

    รายงานล่าสุดของสำนักงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ ระบุว่า นับตั้งแต่ต้นปีนี้มีผู้อพยพกว่า 89,000 คน เดินทางมาถึงอิตาลีโดยทางทะเล ขณะที่ในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว มีจำนวนถึง 93,000 คน และมีผู้อพยพกว่า 3,000 คน เสียชีวิตในขณะเดินทาง เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 จากในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว. – สำนักข่าวไทย

    โป๊ปเตือนอย่าเทียบอิสลามกับก่อการร้าย

    [​IMG]

    บนเครื่องบินพระที่นั่ง 1 ส.ค.- สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขคริสตจักรนิกายโรมันคาทอลิกทรงเตือนว่าอย่านำศาสนาอิสลามไปเปรียบเทียบกับการก่อการร้ายและเตือนว่ายุโรปกำลังผลักไสเยาวชนให้ตกไปอยู่ในมือของกลุ่มสุดโต่ง

    สมเด็จพระสันตะปาปาตรัสแก่ผู้สื่อข่าวขณะประทับเครื่องบินพระที่นั่งระหว่างเสด็จกลับการเยือนโปแลนด์ว่า เป็นเรื่องไม่จริงและไม่ถูกต้องที่จะพูดว่าอิสลามคือการก่อการร้าย ทรงคิดว่าเป็นการไม่ถูกต้องที่จะเปรียบเทียบอิสลามกับความรุนแรง สาเหตุที่พระองค์ทรงไม่เอ่ยถึงอิสลามเมื่อครั้งทรงประณามเหตุสังหารบาทหลวงในโบสถ์ทางตอนเหนือของฝรั่งเศสเมื่อสัปดาห์ก่อนที่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อ้างตัวว่าสาวกเป็นคนทำนั้น เพราะเกือบทุกศาสนามักมีคนกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่งที่ยึดถือหลักการเดิมอย่างเคร่งครัด ศาสนาคริสต์เองก็มี ดังนั้นหากพระองค์ต้องตรัสถึงความรุนแรงของอิสลาม ก็ต้องตรัสถึงความรุนแรงของคริสต์ด้วยเช่นกัน ทรงทอดพระเนตรเห็นข่าวความรุนแรงในอิตาลีทุกวัน และผู้ก่อเหตุหลายคนก็เป็นคริสตชนคาทอลิก

    สมเด็จพระสันตะปาปาทรงย้ำสิ่งที่ตรัสในงานเยาวชนโลกที่โปแลนด์ว่า ศาสนาไม่ใช่สิ่งผลักดันให้เกิดเหตุรุนแรง ทรงพาดพิงอย่างชัดเจนถึงพรรคการเมืองประชานิยมที่ปลุกกระแสเหยียดผิวและเกลียดชังชาวต่างชาติว่าคำพูดก็สามารถฆ่าผู้อื่นได้เหมือนอาวุธอื่น ๆ ทรงเตือนยุโรปว่า จะต้องดูแลเอาใจใส่ผู้คนอย่างใกล้ชิด เพราะการก่อการร้ายจะเติบโตในที่ซึ่งผู้คนนับถือเงินเป็นพระเจ้าและไม่มีทางเลือกอื่น ขณะนี้คนหนุ่มสาวชาวยุโรปจำนวนมากถูกทิ้งให้กลายเป็นคนว่างเปล่าทางอุดมการณ์และไม่มีงานทำ เป็นเหตุให้ถูกชักนำเข้าหายาเสพติด สุรา และกลุ่มสุดโต่ง.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 42.jpg
      42.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.8 KB
      เปิดดู:
      437
    • 1-8-2559-11-57-59.jpg
      1-8-2559-11-57-59.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76 KB
      เปิดดู:
      419
    • 8.jpg
      8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94 KB
      เปิดดู:
      367
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวที่พม่า 5.3 ริกเตอร์ ไร้ผลต่อไทย

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงาน แผ่นดินไหวหม่า ขนาด 5.3 ไร้ผลต่อประเทศไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม เวลา 17.00 น. เกิดแผ่นดินไหวในประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.3 ตามมาตราริกเตอร์ ความลึกผิวดิน 53 กม. ยังไม่ได้รับรายงานเสียหาย และผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2559

    แม่ทัพภาค 4 สั่งควบคุมเหตุต้าน รธน.ในภาคใต้

    [​IMG]

    แม่ทัพภาค 4 สั่งควบคุมสถานการณ์พื้นที่ภาคใต้ หลังมือดีก่อกวน พ่นข้อความต่อต้านรัฐธรรมนูญ

    พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการที่กลุ่มผู้ไม่หวังดี ออกมาสร้างสถานการณ์ก่อกวนในพื้นที่อำเภอชายแดนสงขลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจเจอป้ายผ้า และข้อความที่นำเสปรย์สีต่าง ๆ มาพ่นบนถนน รวมถึงป้ายสถานศึกษาว่า "รัฐธรรมนูญไทย" พร้อมเขียนสัญลักษณ์กากบาทไม่เอารัฐธรรมนูญ ล่าสุด แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งให้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมกำชับให้ควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย นอกจากนี้จะเร่งหาตัวผู้กระทำการดังกล่าวมาให้ได้ต่อไป

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2559

    พายุพัดต้นลิ้นจี่ อายุกว่า 100 ปี ทับโรงจอดรถพัง

    [​IMG]

    พายุฝนพัดต้นลิ้นจี่อายุกว่า 100 ปี ภายในวัดมะขาม จ.จันทบุรี ล้มทับโรงจอดรถพัง โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

    ชาวบ้านจันทบุรี แจ้งว่า มีพายุฝนพัดต้นลิ้นจี่ อายุกว่า 100 ปี ล้มทับโรงจอดรถ และทับรถของเจ้าอาวาสวัดมะขาม ในอำเภอมะขาม โดยที่วัดมะขาม พบชาวบ้านและญาติกำลังช่วยกันตัดต้นลิ้นจี่ ที่ทับรถของ พระอาจารย์พีระ สุมัธโธ เจ้าอาวาสวัดมะขาม อยู่

    ตรวจสอบพบว่า กระจกมองข้างด้านซ้ายหัก และหลังคายุบได้รับความเสียหาย โดยชาวบ้านสันนิษฐานว่า เมื่อคืนได้เกิดฝนตกหนักลงมา ทำให้ต้นลิ้นจี่ที่มีอายุมากแล้ว อุ้มน้ำไม่ไหว ประกอบกับรากผุและมีลมแรง ทำให้ต้นลิ้นจี่ล้มดังกล่าว เบื้องต้นไม่ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ผู้ค้ากำแพงเพชรแห่นำตะคร้อป่าวางจำหน่าย

    [​IMG]

    พ่อค้า แม่ค้าตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร แห่นำตะคร้อป่าวางจำหน่าย พบมีเพียงปีละ 1 ครั้ง

    ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ตะคร้อป่าให้ผลผลิต พ่อค้า แม่ค้าในตลาดศูนย์การค้ากำแพงเพชร ต่างนำผลตะคร้อป่าออกมาวางขายจำนวนมาก โดยแบ่งใส่เป็นถุง ถุงละครึ่งกิโลกรัม สำหรับจำหน่ายในราคา 20 บาท

    ทั้งนี้ ตะคร้อป่า จะออกผลปีละ 1 ครั้ง เท่านั้น จึงมีประชาชนนิยมหาซื้อไปรับประทานกัน ด้วยการนำผลตะคร้อมาแกะเอาเฉพาะเนื้อใน จากนั้นนำมายำใส่น้ำปลา น้ำตาล และพริกป่น เป็นเครื่องปรุงรส หรือไม่เช่นนั้น ก็จะทำพริกกับเกลือจิ้ม โดยรสชาติของผลไม้ชนิดนี้จะมีความเปรี้ยว มีลักษณะของผลเป็นรูปทรงกลม ขนาดประมาณ 2-3 เซนติเมตร ปลายผลเป็นจะงอยแหลมและแข็ง เปลือกผลหนาคล้ายแผ่นหนังผิวผลเกลี้ยงเป็นสีเขียวอมสีน้ำตาลหรือเป็นสีน้ำตาล ภายในมีเมล็ด เนื้อหุ้มเมล็ดใสสีเหลือง ลักษณะฉ่ำน้ำ

    ผลตะคร้อสุกสามารถนำมารับประทานได้ ส่วนผลดิบ สามารถนำมาทำเป็นผลไม้ดอง นอกจากน้ำตะคร้อจะมีวิตามินซีและแคลเซียม ซึ่งกรดอินทรีย์ที่พบในผลไม้เหล่านี้ นิยมนำมาใช้เป็นส่วนผสมของเครื่องสำอาง ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ซึ่งผลสุกตะคร้อจะมีรสเปรี้ยวฝาด เหมาะแก่การนำมาทำเครื่องดื่มดับกระหายในหน้าร้อน รวมถึงนำมาปรุงเป็นอาหารประเภทยำและน้ำตะคร้อสามารถนำมาใช้ทดแทนน้ำมะนาวได้อีกด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ชาวพิมายฮือฮาพบเห็ดประหลาด คล้ายเณรอุ้มบาตร

    [​IMG]

    ชาวพิมายฮือฮา พบเห็ดประหลาด คล้ายเณรอุ้มบาตรขึ้นโคนต้นมะขาม พากันแห่จุดธูปขอโชค ขอลาภกันอย่างคึกคัก

    ชาวบ้านอำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ต่างพากันมามุงดูเห็ดประหลาด จำนวน 1 ดอก ที่ขึ้นอยู่บริเวณโคนต้นมะขาม บ้านเลขที่ 63/1 ม.17 บ้านตะบอง ต.โบสถ์ อ.พิมายโดยเห็ดดังกล่าว มีลักษณะด้านบนกลมเป็นสีขาว ด้านล่างเป็นสีส้มคล้ายสีจีวรพระสงฆ์ และมีสีส้มเกือบเป็นสีดำอยู่ตรงกลาง ซึ่งชาวบ้านต่างก็ลงความเห็นตรงกันว่า มีลักษณะเหมือนสามเณรห่มจีวร กำลังอุ้มบาตร จึงได้พากันจุดธูป ขอโชค ขอลาภ กันอย่างคึกคัก เพราะทุกคนไม่เคยเห็นเห็ดที่มีลักษณะประหลาดเช่นนี้มาก่อน

    จากการสอบถาม นายประกอบ พุฒนอก อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเดินออกจากบ้านกำลังจะไปทำนา พอดีเหลือบมองเห็นสิ่งผิดปกติสีส้มๆ อยู่บริเวณโคนต้นมะขามหน้าบ้าน จึงได้เข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฏว่าเป็นเห็ดดังกล่าว จึงไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง ต่อมาชาวบ้านที่ทราบข่าวการพบเห็ดประหลาด ก็ได้พากันแห่มาดูและจุดธูปขอโชค ขอลาภกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากใกล้ถึงเวลาหวยออก จึงทำให้หน้าบ้านของตนมีบรรยากาศที่คึกคักตลอดทั้งวัน ซึ่งตนก็ไม่ได้หวงห้ามอะไร เพราะเป็นความเชื่อของส่วนบุคคล

    โดยภายหลังจากที่มีชาวบ้านแห่มาจุดธูป ขอโชค ขอลาภ จากเห็ดประหลาดนี้กันเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีพ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ปั่นจักรยานมาจอดขายสลากกันหลายราย ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากชาวบ้าน แห่ไปเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก และชาวบ้านส่วนใหญ่ตีเห็ดประหลาดนี้ เป็นเลข 07 บ้าง เลข 63 ตามเลขที่บ้านบ้าง และเลข 64 ตามอายุเจ้าของบ้านบ้าง จึงทำให้พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้โรงงานอบแผ่นยางระยอง เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

    [​IMG]

    ไฟไหม้โรงงานอบแผ่นยางพารา ที่ระยอง คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท เร่งหาสาเหตุ

    ร.ต.ท.วิทยา จำเริญสัตย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงอบแผ่นยางพารา บริษัท หมิงอังอุตสาหกรรมลาเท็กซ์ จำกัด จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบและรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายพงษ์ศักดิ์ คงคารักษ์ ปลัดอำเภอเมืองระยอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันไฟสีดำพวยพุ่งลอยอยู่เต็มท้องฟ้าและได้เข้าตรวจสอบพบคนงานแรงงานต่างด้าวกำลังอลหม่านช่วยกันขนแผ่นยางพาราที่อยู่ห้องอบใกล้กับที่เกิดเหตุออกมา ซึ่งต้นเพลิงไฟลุกไหม้ที่ห้องอบยางห้องที่ 3 ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้เผาจนหมด จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลที่อยู่ใกล้เคียงจำนวนกว่า 10 คันมาระดมฉีดน้ำ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ และไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

    จากการสอบสวนทราบว่าขณะที่พนักงานแรงงานต่างด้าวได้สุมไฟด้านหลังห้องอบเพื่อใช้ความร้อนในการอบแผ่นยางพารา ห้องที่ 3 เป็นห้องอบขนาดใหญ่ โดยคาดว่าความร้อนน่าจะเกินขนาดทำให้เกิดไฟลุกไหม้แผ่นยางและลุกลามไหม้อย่างรวดเร็วเพราะแผ่นยางเป็นเชื้อไฟอย่างดี จนเป็นเหตุดังกล่าว เบื้องต้นประเมินค่าเสียหายอยู่ที่ 20 ล้านบาท อย่างไรก็ตามจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง และจะเรียกผู้จัดการโรงงานเข้ามาสอบสวนด้วย เพราะโรงงานดังกล่าวได้เกิดเพลิงไหม้เป็นครั้งที่ 2 แล้วในรอบ 1 ปี พร้อมกับจะติดต่อพนักงานบริษัทประกันอัคคีภัยเข้ามาตรวจสอบประเมินค่าเสียหายในครั้งนี้ด้วย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเผยไทยฝนลดลง-หนือยังตกขณะ กทม.30%

    [​IMG]

    กรมอุตุ ฯ พยากรณ์อากาศเที่ยงวัน ไทยฝนลดลง ภาคเหนือยังตกหนักบางพื้นที่ ส่วน กทม. ฝนร้อยละ 30

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 1 สิงหาคม 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีฝนลดลง ในขณะที่บริเวณภาคเหนือมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนลดลงในระยะนี้

    สำหรับกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงาน ตอน เครื่องออกกำลังกายผลิตไฟฟ้า จ พิษณุโลก


    เผยแพร่เมื่อ 3 ม.ค. 2016​

    สุขภาพยิ่งดีเท่าไหร่ ก็มีไฟฟ้าฟรีใช้มากขึ้นเท่านั้น คนเมืองสองแคว ไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ แม้แต่ผู้สูงวัยก็นิยมออกกำลังกายกัน ประโยชน์ที่ได้จากเครื่องออกกำลังกายไฟฟ้า ช่วยให้สามารลดการใช้พลังงานภายในองค์กรด้านแสงสว่างลงในช่วงกลางคืน เป็นต้นแบบนำไปใช้ในสวนสาธารณะๆ ชุมชน ครอบครัวได้
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไฟฟ้าจากความร้อนเหลือใช้ Cooking Engine


    เผยแพร่เมื่อ 25 ก.ย. 2015​

    น้องๆ จากคณะเทคนิคคอมพิวเตอร์ สาขาวิชาอิเลคทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคหนองคาย จ.หนองคาย เค้าใช้เวลาว่างสร้างสิ่งประดิษฐ์ให้เกิดประโยชน์ จนไปคว้ารางวัลระดับโลกมาแล้ว
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ค่าพลังงาน ตอน กลิ่นขี้หมู เรื่องกล้วยๆ


    เผยแพร่เมื่อ 18 ธ.ค. 2015
    ฟาร์มหมูใหญ่มหึมา ตั้งอยู่ท่ามกลางสวนไผ่ สวนกล้วย แต่ไม่มีกลิ่นเหม็น​
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พลังงานสร้างสุข ช่างดำคนเดิม


    เผยแพร่เมื่อ 13 ธ.ค. 2015​

    ความสุขง่ายๆ ที่หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน ของเกษตรกรมือใหม่แห่งบ้านหนองกก จ.บุรีรัมย์ ที่ใช้ชีวิตบนพื้นฐานของความพอเพียง และนำพลังงานทดแทนมาแก้ปัญหา ก่อเกิดภูมิปัญญา และกลายเป็นต้นแบบให้กับคนในชุมชน
     

แชร์หน้านี้

Loading...