ตลิ่งจะพัง แผ่นดินถิ่นอธรรมจะถล่มเป็นทะเล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 13 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผู้นำของโลกกำลังวางแผนที่จะหลบซ่อนอยู่ในบังเกอร์

    [ame]https://youtu.be/nkW-JVON2uU[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 2 ธ.ค. 2016​

    ผู้นำของโลกกำลังวางแผนที่จะหลบซ่อนอยู่ในบังเกอร์ ในปีถัดไปที่จะหลบหนีการลงโทษดาวเคราะห์ขนาดยักษ์ จะทำให้มันผ่านโลกตามที่สติไม่สมประกอบสมรู้ร่วมคิด theory.Source: Latest UK and World News, Sport and Comment | Daily Express
     
  2. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    07:07 8 ธ.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้า เคลื่อนไหวด้วยรถไฟฟ้าที่ทำเองจะไปดูเส้นทางที่ต้องไปทำงาน รถวิ่งได้ไม่นานไฟก็หมดจึ่งวิ่งต่อไปถึงหน้าหมู่บ้าน

    มองไปที่พื้นเห็นหลุมยุบรถผ่านไม่ได้ เดินเข้าไปหาแม่ค้าขายข้าวแกง ก็รู้ว่าในหมู่บ้านเข้าไม่ได้เพราะน้ำท่วมหมด

    สัญญาณเตือนแผ่นดินไหวถี่เมื่อคืน

    นาทะนาถ ๙๗

    ติดตามข่าวสารล่วงหน้าได้ที่ id taeng59
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้กำจัดสัตว์ปีกแล้วกว่า 6 ล้านตัว และจะกำจัดเพิ่มอีกกว่า 2 ล้านตัว

    [​IMG]

    โซล 9 ธ.ค.- เกาหลีใต้กำจัดสัตว์ปีกแล้วกว่า 6.54 ล้านตัว และจะกำจัดเพิ่มอีก 2.43 ล้านตัว เพื่อสกัดไข้หวัดนกที่ระบาดตามฟาร์มไก่ทั่วประเทศ

    เจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตร อาหารและกิจการชนบทเกาหลีใต้เผยเพียงสั้น ๆ เรื่องจำนวนสัตว์ปีกที่กำจัดไปแล้วและจะกำจัดเพิ่มโดยไม่ได้ให้กรอบเวลาที่ชัดเจน เท่ากับมีสัตว์ปีกถูกกำจัดร่วม 9 ล้านตัว นับตั้งแต่พบไข้หวัดนกระบาดครั้งแรกในรอบ 7 เดือน ที่ฟาร์มไก่แห่งหนึ่งในเทศมณฑลแฮนาม จังหวัดชอลลาใต้ ห่างจากกรุงโซลไปทางใต้ 420 กิโลเมตร เป็นไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 ที่มีอัตราการก่อโรคสูงและพบเป็นครั้งแรกในเกาหลีใต้ เจ้าหน้าที่ตรวจกักโรคสันนิษฐานว่า ต้นตอการระบาดมาจากนกอพยพ เพราะไม่มีรายงานการติดเชื้อจากการเคลื่อนย้ายสัตว์ปีกหรือผู้ใกล้ชิดสัตว์ปีก ส่วนไข้หวัดนกระบาดในเกาหลีใต้เมื่อปี 2557 ที่ทำให้ต้องกำจัดสัตว์ปีกไปราว 14 ล้านตัวเป็นสายพันธุ์ H5N8.- สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.7 ในหมู่เกาะโซโลมอน

    [​IMG]

    หมู่เกาะโซโลมอน 9 ธ.ค.-เกิดแผ่นดินไหวในหมู่เกาะโซโลมอนขนาด 7.7 แต่ไม่มีรายงานความเสียหาย ผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

    การแจ้งเตือนให้ระวังอันตรายจากคลื่นสึนามิในพื้นที่หลายเกาะในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก รวมถึงในรัฐฮาวายของสหรัฐถูกยกเลิกแล้ว หลังเจ้าหน้าที่พบว่าแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.7 ใกล้กับหมู่เกาะโซโลมอน ไม่ได้ก่อให้เกิดคลื่นสึนามิรุนแรง แต่ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกระบุว่าคลื่นสูง 3 เมตร ยังคงอาจเกิดขึ้นได้ตลอดแนวชายฝั่งของหมู่เกาะโซโลมอน และอาจมีคลื่นขนาดเล็กพัดไปถึงประเทศปาปัวนิวกินี มีรายงานเหตุกระแสไฟฟ้าขัดข้องในบางพื้นที่ของหมู่เกาะโซโลมอน แต่ไม่พบความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง และผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ

    แผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.7 เกิดขึ้นเมื่อเวลา 04.38 น.ของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับ 24.38 น.ที่ผ่านมาตามเวลาไทย มีศูนย์กลางอยู่ลึก 48 กิโลเมตร ห่างจากกรุงโฮนีอาราของหมู่เกาะโซโลมอนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 200 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย

    หมู่เกาะโซโลมอนไม่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.7

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 9 ธ.ค. – สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐ หรือ ยูเอสจีเอสรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความแรง 7.7 ที่บริเวณนอกชายฝั่งประเทศหมู่เกาะโซโลมอนในวันนี้ ทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนรุนแรงและมีประกาศเตือนภัยสึนามิ แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรงใด ๆ

    ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ประกาศเตือนในเบื้องต้นว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นยักษ์สึนามิเป็นบริเวณกว้างและมีความรุนแรง ทำให้ประชาชนต้องอพยพขึ้นไปยังพื้นที่สูง แต่เมื่อเวลาผ่านไปไม่ถึง 3 ชั่วโมง ก็มีการปรับลดคำเตือนเรื่องภัยจากสึนามิภายหลังจากที่ไม่เกิดเหตุรุนแรงใด ๆ ยูเอสจีเอส รายงานว่า จุดศูนย์กล่างของแผ่นดินไหว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 4.38 น.ของเช้าวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับเวลาเที่ยงคืนสามสิบแปดนาทีตามเวลาในประเทศไทย อยู่ห่างจากเมืองคิราคิรา ไปทางตะวันตกราว 68 กิโลเมตรที่ระดับความลึก 48 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังเกิดแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว หรือ อาฟเตอร์ช็อกขนาดความแรง 6.5 ในหลายพื้นที่หลังจากเกิดแผ่นไหวครั้งแรกราว 4 ชั่วโมง

    บางพื้นที่ไฟฟ้าถูกตัดและมีรายงานว่าบ้านหลายหลังพังเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ในขณะเดียวกัน ยูเอสจีเอส ยังรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาดความแรง 6.5 ที่นอกชายฝั่งทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิกระบุว่า ไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิแต่อย่างใด ยูเอสจีเอสกล่าวว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเวลา 6.49 น. ของเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น หรือ ตรงกับ 21.49 น. ตามเวลาในประเทศไทย อยู่ห่างจากเมืองเฟิร์นเดล ในรัฐแคลิฟอรืเนียไปทางตะวันตกราว 157 กิโลเมตร ที่ระดับความลึก 10 กิโลเมตร และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อคขนาดความแรง 4.9 หลังจากแผ่นดินไหวแล้ว 90 นาทีด้วย.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนขีดความสามารถทางนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือพัฒนาแล้ว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 9 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่ระดับสูงกองทัพสหรัฐรายงานว่า ปัจจุบันเกาหลีเหนือมีขีดความสามารถในการยิงอาวุธนิวเคลียร์แล้ว ขณะที่สหรัฐเชื่อว่าเกาหลีเหนือสามารถติดหัวรบขีปนาวุธได้นั้น แต่ยังไม่แน่ชัดว่าสามารถยิงตามเป้าหมายได้

    เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงสหรัฐซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกล่าวคาดว่า เกาหลีเหนือสามารถยิงขีปนาวุธที่ติดหัวรบระเบิดนิวเคลียร์ได้แล้ว แต่อาจยังไม่สามารถเล็งเป้าหมายได้แม่นยำตามที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม เกาหลีเหนือยังคงดำเนินการทดลองอย่างต่อเนื่องเพื่อเอาชนะข้อจำกัดและปัญหาอุปสรรคต่างๆ ขณะที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐได้พิจารณาทบทวนแผนฉุกเฉินตามเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ และกองทัพได้พัฒนาแผนรับมือกับแนวโน้มภัยคุกคามทุกรูปแบบ พลเรือเอกวิลเลียม กอร์ตนีย์ ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์กองบัญชาการทหารภาคเหนือสหรัฐในครั้งนั้นกล่าวเมื่อเดือนมีนาคมว่า เกาหลีเหนืออาจหาทางปรับแก้วิธีการทำหัวรบนิวเคลียร์ขนาดเล็กเพื่อสามารถติดตั้งให้พอดีกับขีปนาวุธพิสัยได้แล้ว .-สำนักข่าวไทย

    เยอรมนีจะใช้เงินกว่า 5,600 ล้านบาท ช่วยผู้อพยพกลับบ้าน

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 9 ธ.ค.- นายแกร์ด มึลเลอร์ รัฐมนตรีการพัฒนาและความร่วมมือเศรษฐกิจของเยอรมนีเผยว่า เยอรมนีจะใช้งบประมาณ 150 ล้านยูโร (ราว 5,670 ล้านบาท) ช่วยผู้อพยพกลับประเทศบ้านเกิด

    นายมึลเลอร์ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์รายวันในประเทศว่า รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณปีละ 50 ล้านยูโร (ราว 1,890 ล้านบาท) เป็นเวลา 3 ปีช่วยผู้อพยพชาวอิรัก อัฟกัน และประเทศบนคาบสมุทรบอลข่านที่ต้องการกลับประเทศได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ รวมถึงผู้อพยพที่ไม่ได้สถานภาพผู้ลี้ภัยด้วยการให้การอบรมความรู้ ฝึกอาชีพ จ้างงานและสวัสดิการสังคม

    เยอรมนีเริ่มเข้มงวดพรมแดนและระเบียบการรับผู้อพยพหลังจากเปิดประเทศรับผู้ขอลี้ภัยมากถึง 900,000 คน เมื่อปีก่อน นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลถูกพรรคสหคริสเตียนประชาธิปไตยของเธอกดดันให้เข้มงวดเรื่องนี้ก่อนที่จะลงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสมัยที่ 4 ในปีหน้า เพราะนโยบายเปิดประเทศรับผู้ขอลี้ภัยของเธอถูกประชาชนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ส่วนหนึ่งเพราะผู้อพยพก่อคดีอาชญากรรมมากขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์ระบุสหรัฐต้องปรับสัมพันธ์กับจีน

    [​IMG]

    ไอโอวา 9 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า สหรัฐจำเป็นต้องปรับปรุงความสัมพันธ์กับจีน ซึ่งเขาเคยวิจารณ์ตำหนิจีนเรื่องนโยบายเศรษฐกิจและความล้มเหลวในการควบคุมเกาหลีเหนือ

    นายทรัมป์กล่าวปราศรัยที่รัฐไอโอวาว่า หนึ่งในความสัมพันธ์ที่สหรัฐต้องปรับปรุงด้วยคือ ความสัมพันธ์กับจีน ซึ่งสหรัฐและจีนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดอันดับหนึ่งและสองของโลก นายทรัมป์กล่าวว่า จีนไม่ได้ใช้ระบบเศรษฐกิจแบบการตลาด และไม่ได้เล่นตามกฏกติกาการค้า จึงถึงเวลาแล้วที่จีนจะต้องเริ่มดำเนินการได้แล้ว ที่ผ่านมานายทรัมป์วิจารณ์ตำหนิจีนหลายรอบในการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งสหรัฐ

    และจีนประท้วงทางการทูตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ภายหลังจากนายทรัมป์โทรศัพท์หารือกับประธานาธิบดีไช่ อิงเหวินของไต้หวัน ซึ่งจีนถือว่าเป็นเพียงมณฑลหนึ่งเท่านั้น ขณะที่นายทรัมป์ยังคงเดินหน้าวิจารณ์จีนต่อไป ในระหว่างตระเวนปราศรัยขอบคุณประชาชน ที่ลงคะแนนเสียงให้กับเขาตามรัฐต่างๆ หลังชนะการเลือกตั้งสหรัฐเมื่อเดือนที่แล้ว .- สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเรียกร้องนางซูจี ลงพื้นที่รัฐยะไข่ที่มีข่าวกองทัพข่มเหงชาวโรฮิงญา

    [​IMG]

    ย่างกุ้ง 9 ธ.ค.- สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ขอให้นางออง ซาน ซูจี ผู้นำโดยพฤตินัยของเมียนมาร์ลงพื้นที่รัฐยะไข่ที่กองทัพถูกกล่าวหาว่าใช้กำลังกวาดล้างชาวมุสลิมโรฮิงญา

    นายวิชัย นามเบียร์ ที่ปรึกษาพิเศษของเลขาธิการยูเอ็นเรื่องเมียนมาร์แถลงที่ยูเอ็นว่า การให้ความปลอดภัยแก่คนท้องถิ่นด้วยวิธีเชิงรับแทนเชิงรุกได้ทำให้คนท้องถิ่นไม่พอใจและทำให้ประชาชนโลกผิดหวัง ขอให้นางซู จี เดินทางไปเยือนเมืองมองดอและเมืองบูตีต่องในรัฐยะไข่ด้วยตนเอง เพื่อให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าพวกเขาจะได้ความคุ้มครอง ทั้งสองพื้นที่ถูกกองทัพปิดล้อมไม่ให้คนเข้าออก หลังจากกลุ่มคนร้ายบุกป้อมตำรวจตั้งแต่เดือนตุลาคม ทำให้ชาวโรฮิงญากว่า 20,000 คน ข้ามพรมแดนเข้าไปในบังกลาเทศ

    นางซูจี เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพกำลังถูกนานาชาติวิพากษ์วิจารณ์เรื่องไม่ห้ามปรามกองทัพ เธอยืนยันว่า สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว และขอให้ประชาคมโลกหยุดโหมกระพือความไม่พอใจ ขณะที่นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักของมาเลเซียเข้าร่วมการชุมนุมประท้วงเมียนมาร์ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.- สำนักข่าวไทย

    ปธน.อินโดนีเซีย ลงพื้นที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

    [​IMG]

    มิวริวดู 8 ธ.ค. – ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ของอินโดนีเซียลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในจังหวัดอาเจะห์ ทางตอนเหนือสุดของเกาะสุมาตราวันนี้

    สถานีโทรทัศน์คอมปาส ทีวีรายงานว่า ประธานาธิบดีวิโดโดเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 130 คน ที่โรงพยาบาลในเขตปีดีจายา โดยคาดว่าหลังเสร็จสิ้นภารกิจที่โรงพยาบาล นายวิโดโดจะเดินทางต่อไปยังพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากแผ่นดินไหวบริเวณอื่น ด้านทีมกู้ภัยยังคงปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 โดยมีการใช้เครื่องจักรขนาดใหญ่เคลื่อนย้ายซากปรักหักพังค้นหาผู้รอดชีวิต

    เหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.5 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ล่าสุดมีจำนวนผู้เสียชีวิต 102 คน และบาดเจ็บกว่า 700 คน อีกทั้ง ผู้คนหลายพันต้องไร้ที่อยู่อาศัย บ้านและอาคารหลายร้อยแห่งพังทลายจากแรงสั่นสะเทือน ทางการประกาศภาวะฉุกเฉินในจังหวัดอาเจะห์เป็นเวลา 2 สัปดาห์ นับเป็นภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิถล่มเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ที่คร่าชีวิตผู้คนในจังหวัดไปกว่า 120,000 คน.- สำนักข่าวไทย

    พระทิเบตเผาตัวประท้วงรัฐบาลจีน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 9 ธ.ค. – สถานีวิทยุที่สหรัฐสนับสนุนรายงานว่า พระสงฆ์ทิเบตจุดไฟเผาตัวเองทางตะวันตกของจีน ซึ่งคาดว่าเป็นการประท้วงด้วยวิธีรุนแรงล่าสุดเพื่อต่อต้านการปกครองของจีน

    สถานีวิทยุเอเชียเสรีรายงานว่า พระซึ่งไม่ได้ระบุชื่อจุดไฟเผาตัวเองบนถนนชานเมืองมาชูซึ่งเป็นเขตชาวพื้นที่ทิเบตในมณฑลกานซูเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันพฤหัสตามเวลาท้องถิ่น ตำรวจรุดไปยังที่เหตุทันทีและพาตัวพระสงฆ์รูปดังกล่าวออกไปโดยไม่ได้ระบุว่าอาการร้ายแรงเพียงใด เหตุดังกล่าวทำให้พระทิเบตเผาตัวเองเพื่อประท้วงจีนในช่วงสองสามปีที่ผ่านมามีจำนวนอย่างน้อย 146 รูปแล้ว ซึ่งกลุ่มสังเกตการณ์เปิดเผยว่า ในจำนวนนี้เสียชีวิตไป 125 รูป มีผู้เปิดเผยว่าพระทิเบตเรียกร้องให้ทิเบตปกครองตนเอง และขอให้องค์ดาไล ลามะ ผู้นำทางจิตวิญญาณทิเบตกลับมา ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยในอินเดีย .- สำนักข่าวไทย

    ชี้วัยรุ่นอเมริกันนิยมบุหรี่ไฟฟ้า เป็นอันตรายทางสาธารณสุข

    [​IMG]

    วอชิงตัน 9 ธ.ค.- รัฐบาลสหรัฐเตือนว่า การที่วัยรุ่นอเมริกันกำลังนิยมสูบบุหรี่ไฟฟ้าได้กลายเป็นอันตรายด้านสาธารณสุข

    พล.ร.ท. วิเวก เมอร์ธี เจ้ากรมการแพทย์ทหารสหรัฐแถลงระหว่างเปิดเผยรายงานฉบับใหม่ว่า ได้สนทนากับผู้ปกครอง ครู เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศพบว่าส่วนใหญ่ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าที่กำลังเป็นที่แพร่หลายในกลุ่มวัยรุ่นและผู้ใหญ่ตอนต้น เฉพาะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษามีรายงานว่าสูบบุหรี่ไฟฟ้ามากถึง 1 ใน 6 ราย งานที่จัดทำโดยผู้เชี่ยวชาญกว่า 150 คน ระบุชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์ใด ๆ ก็ตามที่มีสารนิโคตินล้วนไม่ปลอดภัย

    กระแสนิยมบุหรี่ไฟฟ้า กำลังทำลายความพยายามควบคุมการสูบบุหรี่ที่ทำมาตลอด 50 ปี และทำให้คนรุ่นใหม่เสี่ยงเสพติดนิโคติน เพราะพบว่าบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากมีนิโคตินที่มีผลเสียระยะยาวต่อพัฒนาการทางสมองของวัยรุ่นและผู้ใหญ่ตอนต้น นอกจากนี้ยังพบว่าผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้ามักสูบบุหรี่แบบเดิมด้วย ส่วนละอองน้ำจากบุหรี่ไฟฟ้าก็เป็นอันตรายทั้งต่อผู้สูบและผู้ไม่ได้สูบแต่สูดเอาควันเข้าไป เพราะประกอบสารอันตรายหลายอย่างรวมถึงนิโคติน

    สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐ (เอฟดีเอ) เพิ่งออกระเบียบห้ามจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปี เมื่อต้นปีนี้ บุหรี่แบบนี้ดึงดูดเยาวชนด้วยกลิ่นต่าง ๆ ที่มีมากกว่าร้อยกลิ่น เช่น กลิ่นหมากฝรั่ง กลิ่นชอกโกแลต.-สำนักข่าวไทย

    สภาสหรัฐผ่านร่าง ก.ม.กลาโหม ส่งท้ายรัฐบาลโอบามา

    [​IMG]

    วอชิงตัน 9 ธ.ค.- วุฒิสภาสหรัฐผ่านร่างกฎหมายกลาโหมมูลค่า 618,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 22 ล้านล้านบาท) หลังจากสภาผู้แทนราษฎรผ่านความเห็นชอบไปเมื่อสัปดาห์ก่อน ส่งท้ายรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามาที่จะหมดวาระในเดือนมกราคม

    ส.ว.สหรัฐผ่านร่างกฎหมายการให้อำนาจกลาโหมแห่งชาติด้วยคะแนนท่วมท้น 92 ต่อ 7 เสียง เตรียมนำเสนอให้ประธานาธิบดีลงนามเป็นกฎหมายหรือคัดค้านต่อไป หลังจาก ส.ส.ผ่านความเห็นชอบไปด้วยเสียงท่วมท้นแล้วเช่นกันเนื่องจากพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากทั้งสองสภา ร่างกฎหมายนี้มีหลายมาตราที่พรรครีพับลิกันสนับสนุนและประธานาธิบดีเคยแสดงความไม่เห็นด้วย เช่น เพิ่มงบกลาโหม 3,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 114,060 ล้านบาท) ห้ามปิดฐานทัพ ขัดขวางแผนการลดกำลังทหาร ห้ามย้ายนักโทษจากเรือนจำอ่าวกวนตานาโมในคิวบามายังเรือนจำบนแผ่นดินใหญ่สหรัฐ ประธานาธิบดีโอบามาต้องการปิดเรือนจำกวนตานาโมก่อนหมดหน้าที่ในวันที่ 20 มกราคม แต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีต้องการเปิดเอาไว้และขยายให้รองรับนักโทษมากขึ้น

    ร่างกฎหมายนี้ยังมีมาตราที่เสนอให้สหรัฐจัดการแลกเปลี่ยนทางทหารระดับสูงประจำปีกับไต้หวัน ทำให้กระทรวงกลาโหมจีนแถลงผ่านไมโครบล็อกในวันนี้ว่า ขอคัดค้านอย่างแข็งขัน และเตือนว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่จะทำลายผลประโยชน์ของสหรัฐอย่างไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้.-สำนักข่าวไทย

    ปธน.เกาหลีใต้ จะรอคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญหลังถูกสภาถอดถอน

    [​IMG]

    โซล 9 ธ.ค.- ประธานาธิบดีปัก กึนฮเยของเกาหลีใต้เผยว่า จะรอคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญหลังจากสมัชชาแห่งชาติลงมติถอดถอนเธอจากตำแหน่งในวันนี้ ขอให้คณะรัฐมนตรีช่วยกันลดสุญญากาศการบริหารประเทศและดูแลประชาชน

    ประธานาธิบดีปักวัย 64 ปี กล่าวระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น เธอยอมรับเสียงของประชาชน หวังว่าความวุ่นวายจะยุติ ขอให้คณะรัฐมนตรีร่วมกันบริหารประเทศอย่างมีเสถียรภาพในระหว่างที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาการลงมติของสภา เพราะเธอจะถูกพักการทำหน้าที่ทั้งหมด เธอจะรอคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญและผลการสอบสวนของทนายความอิสระตามกระบวนการในรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หวังว่านายกรัฐมนตรีในฐานะรักษาการประธานาธิบดีและรัฐมนตรีทุกคนจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดสุญญากาศการบริหารประเทศในประเด็นเศรษฐกิจและความมั่นคงด้วยการร่วมแรงร่วมใจกันด้วยความมุ่งมั่นอย่างยิ่ง

    ด้านนายกรัฐมนตรีฮวาง คโยอันได้สั่งการให้รัฐมนตรีกลาโหมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยประเทศทันที เพราะเกาหลีเหนือมักฉวยโอกาสยั่วยุสร้างความปั่นป่วนเวลาที่เกาหลีใต้กำลังมีเรื่องสำคัญ ขณะเดียวกันชาวเกาหลีใต้จำนวนมากที่ชุมนุมหน้าสภาพากันยินดีว่าเป็นชัยชนะของประชาชน หนึ่งในนั้นมีครอบครัวของนักเรียนที่เสียชีวิตในโศกนาฏกรรมเรือเซวอลอับปางเมื่อปี 2557 ด้วย.-สำนักข่าวไทย

    จีนหั่นวงเงินสูงสุดที่ถอนได้จากตู้เอทีเอ็มในมาเก๊า

    [​IMG]

    เซี่ยงไฮ้ 9 ธ.ค. – จีนปรับลดวงเงินสูงสุดที่ผู้ถือบัตรชาวจีน สามารถถอนจากตู้เอทีเอ็มในมาเก๊าได้ในแต่ละวันลงกว่าครึ่ง ขณะพยายามควบคุมเงินทุนไหลออกนอกประเทศจากปัจจัยเงินหยวนอ่อนค่า

    หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ของฮ่องกงรายงานวันนี้ว่า ตั้งแต่วันเสาร์เป็นต้นไป ผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์สามารถถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มในมาเก๊าได้สูงสุดเพียง 5,000 ปาตากาส์ต่อวัน (ราว 22,300 บาท ) ลดลงจากก่อนหน้านี้ที่สามารถถอนได้สูงสุด 10,000 หยวนต่อวัน (ราว 51,700 บาท ) บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลแถลงว่า ทางบริษัทยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายกำหนดวงเงินสูงสุดที่ถอนได้ในต่างประเทศ โดยในแต่ละปีผู้ถือบัตรยังคงสามารถกดเงินจากตู้เอทีเอ็มได้สูงสุด 100,000 หยวนต่อปี (ราว 517,000 บาท) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับกฎระเบียบและกฎหมายที่ออกโดยหน่วยงานที่กำกับดูแลด้วย

    นักวิเคราะห์จากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โคในฮ่องกงอธิบายว่า เป็นการส่งสัญญาณจากทางการจีนที่ต้องการจะป้องกันความเสี่ยงจากเงินไหลออกนอกประเทศท่ามกลางเงินทุนสำรองระหว่างประเทศที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนพฤศจิกายน เงินทุนสำรองระหว่างประเทศของจีนลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกันอยู่ที่ 3.05 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 108.711 ล้านล้านบาท) ส่งผลให้ทางการต้องออกมาตรการควบคุมเงินทุนไหลออก

    นักวิเคราะห์เผยอีกว่า การลดวงเงินที่สามารถถอนได้จากตู้เอทีเอ็มของรัฐบาลจีนจะส่งผลกระทบต่อรายได้ของอุตสาหกรรมการพนันในมาเก๊า เพราะยูเนี่ยนเพย์เป็นระบบเครดิตการ์ดของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ เทียบได้กับวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด ดังนั้นการตัดวงเงินก็เหมือนกับการตัดท่อน้ำเลี้ยงของอุตสาหกรรมการพนันในมาเก๊า.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    แผ่นดินไหวสุมาตราอีก 4.6 ริกเตอร์ ไม่มีผลต่อประเทศไทย

    [​IMG]

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงาน แผ่นดินไหว เกาะสุมาตราอีก วัดได้ 4.6 ตามมาตราริกเตอร์ ไร้ผลต่อไทย

    สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เวลา 16.49 น. เกิดแผ่นดินไหวบริเวณ ตอนเหนือหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.6 ตามมาตราริกเตอร์ ความลึก 10 กม. ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    พัทลุง 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา น้ำยังท่วม-สูงสุด 1 เมตร

    [​IMG]

    พัทลุง 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ยังท่วม ระดับสูงสุด 1 เมตร เหตุน้ำทะเลหนุน ยอดผู้ได้รับผลกระทบ 85,000 คน

    นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้พื้นที่ 4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย อ.เมืองพัทลุง, ควนขนุน, บางแก้ว และ เขาชัยสน ยังคงมีน้ำท่วมขัง วัดระดับสูงสุดบริเวณแอ่งกระทะ, ที่ลุ่มใกล้ทะเล สูงประมาณ 50 เซนติเมตร - 1 เมตร สาเหตุมาจากมวลน้ำจากอำเภอตอนเหนือไหลลงมาสมทบ ประกอบกับ ภาวะน้ำทะเลหนุนสูง จึงทำให้การระบายเป็นไปได้ช้า

    ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปสนับสนุน คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มเติม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 4 - 5 วัน สำหรับยอดรวมผู้ได้รับผลกระทบนั้น จากการตรวจสอบพบมีประมาณ 85,000 คน ส่วนพื้นที่ทางการเกษตรกำลังอยู่ระหว่างสำรวจ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    3 ตำบล อ.พุนพิน ยังท่วม 50 ซ.ม. คาดว่า 1 สัปดาห์ คลี่คลาย

    [​IMG]

    3 ตำบล ริมแม่น้ำใน อ.พุนพิน ยังท่วมขัง 40 - 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเร่งช่วย คาด 1 สัปดาห์ คลี่คลาย

    นายจเร ขวัญเกิด นายอำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์อุทกภัยตอนนี้ลดลงตามลำดับ เหลือเพียงในพื้นที่ราบลุ่ม และพื้นที่ริมแม่น้ำที่ยังคงมีสภาวะน้ำท่วงขัง ใน 3 ตำบล จาก 16 ตำบล ซึ่งประกอบด้วย ต.ท่าข้าม ศรีวิชัย พุนพิน ระดับน้ำประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร ทางปกครอง ท้องถิ่น และหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว

    โดย อ.พุนพิน เป็นพื้นที่ท้ายน้ำรับน้ำมาจาก อ.พระแสง จากแม่น้ำตาปี และอีกสายจากเขื่อนเชี่ยวหลานมาเป็นแม่น้ำพุ่มดวง แล้วมาลงที่ อ.พุนพิน ก่อนออกทะเล ซึ่งถ้าฝนไม่ตกและน้ำทะเลไม่หนุนมาก คาดว่าประมาณ 1 สัปดาห์ สถานการณ์น่าจะคลี่คลาย และขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือนประชาชน พืชผลทางการเกษตร ปศุสัตว์ รวมไปถึงเรื่องถนน คอสะพาน ต่างๆ เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ระโนด-กระแสสินธุ์-สทิงพระยังหนัก บ้าน โรงเรียน วัด จมน้ำ

    [​IMG]

    บินสำรวจน้ำท่วมริมทะเลสาบสงขลา แนวโน้มดีขึ้น เหลือเพียง 3 อำเภอ ที่ยังน่าห่วง พ่อเมืองสั่งระดมช่วย

    ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สงขลา ซึ่งยังมีพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมใน 4 อำเภอ คือ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ และสิงหนคร เนื่องจากถูกมวลน้ำจากนครศรีธรรมราชและพัทลุง หนุนท่วม

    ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจสภาพพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม พบว่าแนวโน้มของสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้เหลือพื้นที่ซึ่งถูกน้ำท่วมเพียง 3 อำเภอ คือ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ และสทิงพระ โดยเฉพาะหมู่บ้านที่อยู่ติดริมทะเลสาบสงขลาของทั้ง 3 อำเภอ ยังมีน้ำท่วมค่อนข้างสูง บ้านเรือน วัด และโรงเรียน รวมทั้งเส้นทางในหมู่บ้านยังเต็มไปด้วยน้ำ แต่พื้นที่การเกษตรทั้งไร่นาสวนตาลที่อยู่ลึกจากทะเลสาบสงขลาระดับน้ำเริ่มแห้งและลดลงอย่างชัดเจนจนเริ่มเห็นคันนาแล้วจากก่อนหน้านี้ซึ่งกลายเป็นทะเลเนื้อเดียวกันทั้งหมด

    ทั้งนี้ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจ.สงขลา ได้ประสานให้หน่วยงานทั้งระดับจังหวัดอำเภอและตำบลเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ยังถูกน้ำท่วมโดยเฉพาะเครื่องยังชีพ ยารักษาโรค รวมทั้งทรัพย์สินของชาวบ้านโดยเฉพาะสัตว์เลี้ยง ซึ่งขณะนี้เริ่มมีโจรขโมยวัวตระเวนขับรถบรรทุกขโมยวัวของชาวบ้านในบางพื้นที่แล้ว

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมตรัง 2 อำเภอยังวิกฤติ วัดระดับสูงสุด 50 ซม.

    [​IMG]

    สถานการณ์น้ำท่วมตรัง 2 อำเภอ ยังวิกฤติ วัดระดับสูงสุด 50 ซม. หลายหน่วยงานเร่งช่วย

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ตรัง ล่าสุด หลายอำเภอเริ่มคลี่คลายจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ คงเหลือแค่ที่ อ.เมืองตรัง และ กันตัง ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในภาวะวิกฤติ โดยเฉพาะที่ อ.เมืองตรัง บริเวณริมพนังกั้นแม่น้ำตรัง 3 ตำบล คือ ต.หนองตรุด, นาตาล่วง และ นาท่ามเหนือ หลังเมื่อวานนี้เกิดเหตุพนังกั้นน้ำแตก จึงทำให้มวลน้ำไหลเอ่อเข้าท่วมชุมชมริมแม่น้ำตรัง ส่งผลกระทบกับบ้านเรือนประชาชนกว่า 200 ครัวเรือน ปัจจุบันวัดระดับสูงสุดได้ 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ต้องอพยพประชาชนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ด้วยการตั้งเต็นท์ให้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราว

    เบื้องต้น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต ได้ส่งเครื่องสูบน้ำสมรรถนะสูง 3 ตัว เข้าช่วยเหลือ จึงทำให้สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าตามถนนสายต่าง ๆ ของเขต อ.เมือง มีน้ำท่วมขังอยู่ จนรถไม่สามารถผ่านสัญจรได้ บางส่วนเกิดการชำรุด อีกด้วย ส่วนที่ อ.กันตัง ภาพรวมแม้ระดับน้ำจะไม่ท่วมสูงเท่าภายในเขต อ.เมือง คืออยู่ที่ประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร แต่หลายฝ่ายยังต้องจับตาเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะอำเภอดังกล่าวเป็นพื้นที่รับมวลน้ำต่อจาก อ.เมือง และเมื่อน้ำไหลลงมาสมทบก็อาจทำให้ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยสภาพอากาศ วันนี้พบว่าฝนหยุดตกแล้ว และมีแดดจ้า คาดว่าอีกไม่นานระดับน้ำน่าจะลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    รมว.สธ.ลงพื้นที่เมืองคอน เร่งฟื้นฟูโรงพยาบาลถูกน้ำท่วม

    [​IMG]

    รมว.สธ. ลงพื้นที่เมืองคอน เร่งฟื้นฟูสถานพยาบาลถูกน้ำท่วม พร้อมเฝ้าระวังโรคติดต่อหลังน้ำลด

    ศาสตราจารย์คลินิกเกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารระดับสูงเดินทางเข้าเยี่ยมโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีระดับน้ำท่วมสูงรอบโรงพยาบาลทำให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการด้วยความยากลำบาก โดยต้องใช้เรือเข้ามาเท่านั้น แม้ว่าน้ำจะเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว

    ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า สถานพยาบาลหลายแห่งในภาคใต้ ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม บางแห่งสามารถยกสิ่งของได้ทัน ซึ่งหลังจากนี้ต้องฟื้นฟูและเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเบ็ดเสร็จเช่นการยกระดับ หรือทำถนนเพิ่มเติม นายแพทย์ปิยะสกล ยังระบุด้วยว่า หลังจากนี้ต้องเร่งดูแลประชาชนสำหรับโรคที่จะติดตามมาหลังน้ำลด เช่น โรคฉี่หนู น้ำกัดเท้า ซึ่งพบว่ามีตัวเลขน้ำกัดเท้าสูงเกือบ 3,000 ราย ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำจนถึงขณะนี้มีถึง 8 รายแล้ว ทั้งนี้ อ.เฉลิมพระเกียรติ ถือเป็นพื้นที่รับน้ำจาก อ.ร่อนพิบูลย์ และ ชะอวด ทำให้ระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มยังคงท่วมสูงพื้นที่ทางกาเกษตร จนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง และคาดว่าระดับน้ำยังคงท่วมขังโดยคาดว่าจะใช้เวลาระบายมากกว่า 1 เดือน

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ริมทะลนครศรีฯ ยังหนัก-คาดไม่ต่ำกว่า 7 วัน คลี่คลาย

    [​IMG]

    3 อำเภอ ริมทะเลนครศรีฯ ยังอ่วมหนัก ชลประทานเร่งระบายน้ำ 800 ล้านลูกบาศก์เมตร ลงทะเล คาดไม่ต่ำกว่า 7 วัน คลี่คลาย

    นายปริญญา สัคคะนายก ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 15 (ผส.ชป.15 ) กรมชลประทาน รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี กระบี่ พังงา ภูเก็ต เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ยังมีสถานการณ์อุทกภัยอยู่ใน 2 จังหวัดคือ นครศรีธรรมราช และ สุราษฎร์ธานี โดยที่นครศรีธรรมราช ในตัวเมืองและพื้นที่ส่วนใหญ่คลี่คลายลงไปในระดับหนึ่งแล้ว แต่ยังมีพื้นลุ่มและพื้นที่ที่ริมชายฝั่งทะเลด้านอ่าวไทย อย่างเช่น อำเภอเชียรใหญ่ อำเภอหัวไทร อำเภอปากพนัง ที่ยังน้ำท่วมเต็มในพื้นที่ โดยทางชลประทาน ใช้เครื่องสูบน้ำให้น้ำไปลงทางระบายน้ำหลัก แล้วใช้เครื่องผลักดันน้ำเร่งความเร็วของน้ำให้ออกสู่ทะเล แต่อาจติดในเรื่องทะเลหนุน ซึ่งขณะนี้ในปริมาณน้ำลุ่มน้ำปากพนัง 800 ล้านลูกบาศก์เมตร ความสามารถในการระบายได้เต็มที่ วันละ 130 ล้านลูกบาศก์เมตร

    ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7 วัน อย่างไรก็ตาม ได้มีการเพิ้มเครื่องสูบน้ำเครื่องผลักดันน้ำ รถแบคโฮขุดเปิดทางน้ำให้ระบายน้ำได้สะดวกขึ้นในสวนที่มีพืชผลเศรษฐกิจ เพื่อให้ได้ผลระทบน้อยที่สุด ส่วนการที่กรุมอุตุฯ พยากรณ์ว่า ในวันที่ 10 ธ.ค. จะมีฝนเพิ่มนั้น คาดว่าจะไม่รุนแรงเหมือนช่วงวันที่ 1 - 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา และน่าจะบริหารจัดการได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ สำหรับที่สุราษฎร์ธานี ภาพรวมค่อนข้างระบายน้ำได้ดี จะมีพื้นที่ชายทะเลอย่างเช่น อ.พุนพิน ที่ยังมีภาวะน้ำท่วมขังบางพื้นที่เท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    สงขลาท่วม 9 อำเภอ พื้นที่เกษตรเสียหายรวม 8 หมื่นไร่

    [​IMG]

    จังหวัดสงขลา ท่วม 9 อำเภอ คาดพื้นที่เกษตรเสียหายรวม 8 หมื่นไร่ กระทบนับหมื่นครัวเรือน ขณะเมืองคอน เสียหายหลายแสนไร่

    นายวิชัย ศรีสมโภชน์ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทางจังหวัดสงขลา ได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน 9 อำเภอ ทางสำนักงานเกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช สำรวจความเสียหายเบื้องต้น แล้ว พบว่ามีเกษตรที่ประสบภัย 11,164 ครัวเรือน พื้นที่นาข้าวที่คาดว่าจะเสียหาย 61,271 ไร่ ไม้ผลไม้ยืนต้น (มะพร้าว-ปาล์ม)

    คาดว่าจะเสียหาย 16,975 ไร่ พืชผักคาดว่าจะเสียหาย 3,518 ไร่ รวมทั้งหมด 9 อำเภอ คาดว่าจะเสียหาย 81,764 ไร่ ส่วนความเสียหายที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสำรวจ และตรวจรับรองจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งความช่วยเหลือเบื้องต้นนั้น จะมีเงินช่วยเหลือเยียวยาครัวเรือนละ 3,000 บาท ตามมติ ครม. ลงวันที่ 11 ตุลาคม 2559 ที่ใช้สำหรับเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ปี 2559/60 ซึ่งตามขั้นตอนแล้วเกษตรจะได้รับเงินก้อนนี้อย่างช้าไม่เกิน 60 วัน นับจากนี้

    ส่วนที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช นั้น นายชลินทร์ ประพฤติตรง เกษตรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้รับผลกระทบ 127,414 ครัวเรือน พื้นที่นาข้าวที่คาดว่าจะเสียหาย 100,967 ไร่ พื้นที่พืชไร่คาดว่าจะเสียหาย 12,151 ไร่ และพืชสวนและอื่น ๆ คาดว่าจะเสียหาย 309,687 ไร่

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    สุรินทร์เริ่มหนาว ประชาชนแห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2

    [​IMG]

    สภาพอากาศที่ จ.สุรินทร์ เริ่มหนาวเย็น ประชาชนแห่เลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 ตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก

    ที่ จ.สุรินทร์ พบว่า สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น โดยเฉพาะในช่วงเช้าที่หมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณ ทำให้ประชาชนเริ่มหาเสื้อผ้ากันหนาวมาสวมใส่ ส่งผลให้ร้านจำหน่ายเสื้อผ้ากันหนาวได้รับความสนใจผู้ที่ไปหาเลือกซื้อมากขึ้น โดยเฉพาะเสื้อกันหนาวมือสอง ซึ่งมีราคาถูก เช่น ที่ร้านค้าเสื้อกันหนาวมือสองของพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมหลายสิบร้านที่พบว่ามีลูกค้าเดินทางไปเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวไทย เนื่องจากสินค้ามีราคาถูก ตั้งแต่ราคาตัวละ 50 บาท ไปจนถึงหลักหลายร้อยบาท ขึ้นอยู่กับชนิดและคุณภาพของเสื้อกันหนาวที่มีราคาแตกต่างกันไปหลายเกรด

    ด้าน นายพัฒนา ชื่นยง ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายอำนวยการและวิเคราะห์แผนงานตลาดช่องจอม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้อากาศในพื้นที่เริ่มเย็น ถึงยังไม่หนาวมากนัก แต่ก็พบว่าบรรดาผู้ค้าชาวกัมพูชา เริ่มนำสินค้าเสื้อผ้ากันหนาวมือสองมาไว้จำหน่ายกันมากขึ้น และคาดว่าหากอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องยาวนานขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ก็จะทำให้การค้าขายในพื้นที่ตลาดชายแดนมีเงินสะพัดเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติ

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนอากาศหนาว-กทม.เย็นตอนเช้า

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ขณะ กทม. ปริมณฑล อากาศเย็นในตอนเช้า ส่วนภาคใต้ฝนตกน้อยลง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเที่ยงวันที่ 9 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องในระยะนี้ ในขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกอยู่แต่น้อยกว่าในช่วงที่ผ่านมา ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 12.00 น. วันนี้ - 12.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็นในตอนเช้า กับมีอุณหภูมิลดลงเล็กน้อย อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ธันวาคม 2016
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    "สงครามพระ" จากคำทำนายของนอสตราดามุส

    [​IMG]

    " เสียงนุ่มนวลแห่งมิตรไมตรีอันศักดิ์สิทธิ์ ได้ยินจากแผ่นดินทิพย์ แสงเพลิงมนุษย์ ฉายรองรับเสียงประเสริฐนั้น จะเป็นเหตุให้โลกต้องเปื้อนเลือด สมณเพศทั้งหลายที่ยึดถือศีล (พรหมจรรย์) และนำไปสู่การทำลายโบสถ์วิหารที่ไร้ความบริสุทธิ์ "
    (ซ.1 ค.96 )


    นับว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกน่าอัศจรรย์อย่างมากเลยที เดียว ที่นอสตราดามุสได้เขียนโคลงทำนายบทนี้ขึ้นเมื่อ 450 ปีก่อน ภายใต้สังฆจักรโรมันคาทอลิก สมมุติว่าท่านได้มีโอกาสศึกษาพระธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งมีประวัติยาวนานถึง 2,000 ปีกว่ามาแล้วในสมัยนั้น ท่านคงจะไม่กล่าวถึงพระศรีอาริยเมตไตรยอย่างแน่นอน

    ถ้าในจิตทัศน์ของท่านไม่ได้เห็น สัจธรรมบางอย่าง ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และมีส่วนสัมพันธ์กับศรัทธาใหม่ของโลกโดยตรง คำว่า " มิตรไมตรีอันศักดิ์สิทธิ์ " นี้จะเป็นอื่นไปไม่ได้นอกจากพระนามของพระศรีอาริยเมตไตรย เพราะคำว่า " เมตไตรย " นี้ แปลว่า " เพื่อน " ในความหมายของภาษาบาลี สันสกฤต บุคคลผู้นี้เป็น Sacred Friend จะเป็นใครก็ตาม แต่การใช้คำว่า " มิตรไมตรีอันศักดิ์สิทธิ์ " หรือ " เพื่อนผู้ศักดิ์สิทธิ์ " แสดงให้เห็นว่าผู้ที่จะมาโปรดสัตว์ในโลกยุคนี้ จะไม่ใช่เป็นบุคคลธรรมดาอย่างแน่นอน (ในรอบพันปีที่ 3 ของ พุทธศาสนา ทางเทวสภาได้มีมติเป็นเอกฉันท์ ส่งพระศรีอริยเมตไตรย์ ลงมาทำหน้าที่ ฟื้นฟูสืบต่อพระพุทธศาสนาของพระสมณโคดม ให้ยืนยาวจนครบ 5,000 ปี ในดินแดนสุวรรณภูมิ)

    อีกทั้ง มาจากแผ่นดินอันศักดิ์สิทธิ์ หรือ Holy Ground อีกด้วย ก็ยิ่งชี้ชัดว่าน่าจะเป็นองค์พระศรีอาริยเมตไตรย ซึ่งนายจอห์น ฮอค ฟันธงว่าจะเสด็จมาในโลกนี้ประมาณ ระหว่างคริสต์ศักราช 2000 ( พ.ศ.2543 ) หรือกว่านั้นเล็กน้อย ซึ่งใกล้เคียงกับวันเวลาที่พระเยซู หรือพระมาซิอาร์ พระมะฮุดีย์ ตามความเชื่อของมุสลิม จะเสด็จมาในวันพิพากษาโลกนี้ ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อกันอย่างเงียบๆ ว่าอาจจะเป็นพระศาสดาโพธิสัตว์องค์เดียวกันก็ได้

    การเสด็จมาของพระศรีอาริยเมตไตรย ก็คงต้องมาชำระสะสางความเสื่อมของศาสนาอยู่แล้ว ในภาวะที่มีการวิวัฒนาการ บรรดาพระสงฆ์สมณเพศผู้ยึดถือพรหมจรรย์ ก็คงไม่แตกต่างอะไรกับนักบุญทั้งหลายผู้เสียสละในอดีต วันเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงนั้นคงต้องผ่านขั้นตอนตามปรกติวิสัย ซึ่งบางครั้งอาจต้องมีความเจ็บปวดอันเกิดจากการต่อต้าน หรือขัดแย้งทางอุดม การณ์ และความคิดเกิดขึ้น ซึ่งในหลายๆ กรณีที่เกิดขึ้นในอดีต การเสียสละของนักบุญอาจถึงกับต้องเลือดตกยางออก

    (การปฏิรูปพระพุทธศาสนาคราวนี้ จะเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ประวัติศาสตร์อนาคตตัวอย่างฉายล่วงหน้า ที่พระอาจารย์รัตน์ ประสบเหตุ แผ่เมตตาบนดอยไม่ได้ หรือไม่ อีกไม่ช้าคงจะได้เห็นกัน....หากนำจิ๊กซอร์ตัวสำคัญที่พระอาจารย์กล่าวไว้ มาพิจารณาต่อ.... ทำไมจึงจะมีการยึดทรัพย์ของพระสงฆ์ทั้งหมด จนในที่สุดพระเศรษฐีเหล่านี้ก็จะอยู่ไม่ได้ สมัยนายกทักษิณ ก็เคยเตรียมจะเอาเงินของวัดทั่วประเทศ ร่วม 1 ล้านๆบาทออกมาใช้ทีหนึ่งแล้ว

    อีกไม่นาน ทั่วโลกจะอดอยากยากแค้นรวมทั้งประเทศสยามด้วย...เนื่องด้วยเหตุนี้หรือ ฝ่ายปกครองบ้านเมืองจึงต้องมายึดเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้หรือไง....พระอาจารย์ท่านกล่าวไว้สั้นๆ ไม่ได้ลงรายละเอียด...แต่ในด้านพลังงานอดีต จะเป็นการเอาคืนของพระสงฆ์ในประเทศสยามที่ปรกติฉันมังสะวิรัติ และถูกระรานจากพวกพระที่ฉันเนื้อสัตว์ที่เอาแบบอย่างมาจากประเทศศรีลังกา จนท่านอยู่บนที่ราบไม่ได้ และไปสูญพันธุ์บนดอย.... พลังงานไม่สูญหายไปไหน ..แรงกรรมจึงย้อนกลับมาให้ผลใหม่แก่พระประเภทมั่งคั่งในปัจจุบันอีกรอบอย่างนั้นหรือ

    ระยะเวลาที่อาจจะเกิดขึ้น หากนำจิ๊กซอร์ 9 พ.ค. 2556 ที่ไขออกมาจาก พยากรณ์ของนางมณีเมขลา ในหนังสือพระมหาชนก ของในหลวง มาพิจารณา...เหตุภัยพิบัติต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น จะบั่นทอนภาวะเศรษฐกิจ ของประเทศไทยไปมากกว่า 2.7 หมื่นล้านล้านบาทขึ้นไป เป็นการให้ความเห็นของอีกผู้หนึ่งที่หยั่งรู้ เหตุการณ์ประเทศไทย ทั้งอดีต อนาคต ..จึงพอสรุปได้ว่าราวปลายปี 2557 เหตุการณ์ยึดทรัพย์พระผู้มั่งมีเงินทองอาจต้องถูกยึดทรัพย์ มาเป็นของแผ่นดิน...มองในแง่ดี ก็เป็นการดี หากเจ้าของทรัพย์ตัดใจได้ ก็เท่ากับปลดน้ำหนักที่ถ่วงการเจริญสติ ให้เข้าสู่ 'ทาง' หรือ 'มรรค' ได้สะดวกยิ่งขึ้น หากไม่มัวแต่ท้อแท้เสียดายทรัพย์สินเงินทอง)

    " อังคารกับคฑาของจูปิเตอร์ (พฤหัส) เล็งลัคน์
    เกิดสงครามมหาวิบัติภายใต้ราศีกรกฎ
    หลังจากนั้นไม่นาน กษัตริย์ใหม่จะถูกสถาปนา
    เป็นผู้นำสันติสุขมาสู่โลกมนุษย์เป็นเวลายาวนาน "
    ( ซ.6 ค.24 )

    วรรคที่น่าสนใจในโคลงบทนี้ ได้แก่วรรคที่มีคำว่ากษัตริย์ ที่จะนำสันติสุขมาสู่โลกมนุษย์ หลายฝ่ายตีความกันว่า นอสตราดามุสกำลังพูดถึงวันที่โลกชำระบาปแล้ว หลังจากกลียุคอันเกิดจากสงคราม ภัยพิบัติอันเกิดจากธรรมชาติ หรือโรคระบาด โลกจะปรากฎผู้นำใหม่ที่มาในมิติที่อยู่เหนือธรรมชาติ อาจจะเป็นพระศรีอาริยเมตไตรย พระมาซิอา พระมะฮุดีย์ หรือพระยาธรรมิกราช ที่เสด็จมาโปรดสัตว์ตามพุทธทำนาย ตามคำทำนายในพระคัมภีร์ไบเบิ้ล หรือตามพระวัจนะในพระคัมภีร์อัลกุรอ่านก็ได้

    (หลังจากภัยพิบัติของโลก แล้วความอดอยากทั่วโลกจะตามมา พร้อมทั้งภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ล่มสลาย มนุษย์จึงหันมาทำสงครามแช่งชิงทรัพยากร เกิดขึ้น ซึ่งอาจเหลือพลโลกอยู่ไม่มากนักหลังโลกประสบภัยพิบัติ ในสงครามครั้งที่ 3 นี้ ผู้มีจิตทัศน์ในอดีต ได้บันทึกไว้ว่า ระเบิดนิวเคลีร์ยลูกที่ 3 จะนำออกมาใช้ทางภาคตะวันออกระหว่างประเทศคู่พิพาทกันมา 50 ปี และสงครามคราวนี้ จะมีการนำระเบิดนิวเคลีร์ยออกมาใช้ จำนวน 3 ลูกด้วยกัน แล้วหลังจากนั้น อเมริกันจะนำอาวุธเส้นแสงมายุติสงคราม แรงสั่นสะเทือนจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกมากมาย ทั้งภัยพิบัติและสงครามโลก โลกจะไม่เเหลือประเทศมหาอำนาจใหญ่ๆเช่นปัจจุบันอีกต่อไปใครที่ต้องการรอดูก็พยายามหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้ไปถึงเวลานั้น หรืออยู่ให้พ้น ปี 2562

    หากลองนำ จิตทัศน์ของนอสตราดามูส 'กษัตริย์ใหม่จะถูกสถาปันนา เป็นผู้นำสันติสุขมาสู่โลกมนุษย์เป็นเวลายาวนาน' เมื่อถอดรหัสคำทำนายของนอสตราดามูส ออกมา โดย ใช้จิ๊กซอร์ อื่นๆที่เกี่ยวข้องเข้ามาพิจารณา เช่น
    "Our country is rich And strategic So that if there is any struggle in the world, people want to get this country And there's always a struggle in the world We still stand here We stand here for the good of the whole world."

    เป็นการให้สัมภาษณ์ นักข่าวของแนชชั่นแนลจีโอกราฟฟิค เมื่อ เดือน ต.ค. 2525 ในประโยคท้าย พระองค์ทรงเน้นย้ำในความเป็นผู้นำของโลก ซึ่ง ทางองค์การ ยูเอ็น ก็ยอมรับ ทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ซึ่งเป็นแนวทางที่อิงกับธรรมชาติอย่างดี ที่มนุษย์ทุกคน จะต้องเดินทางนี้ ไม่ใช่รบกับแม่ หรือมีชีวิตอย่างไม่เคารพแผ่นดิน ที่ทุกคนอาศัยเกิด และนำทรัพยากร มาใช้ในตัวตนของแต่ละคนของมวลมนุษย์ทั่วโลก

    หากตระหนักรู้ จะสามารถนำมาใช้ดำเนินชีวิต ได้เป็นอย่างดี ทั้งก่อนหรือหลังที่โลกจะประสบพิบัติภัย ในรอบ 13,000 ปี พร้อมทั้งมาตรการอื่นๆอีกหลายชนิด ที่ในหลวงได้ทรงตระเตรียม ให้แก่พสกนิกร ชาวไทยเอาไว้ล่วงหน้า 20 กว่าปี โดยภาครัฐาล ไม่ได้ให้ความสนใจสนับสนุนเท่าที่ควร คือยังตกอยู่ในโมหภูมิ อย่างไม่ลืมหูลืมตา กอบโกยอย่างเดียว เข้าใจว่าเกิดครั้งเดียวตายครั้งเดียว เต็มไปด้วยอวิชชา ไม่รู้ว่าตนเองจะเผชิญอะไรหลังจากได้ตายไป จะรู้อีกทีก็สายเสียแล้ว กลายเป็นเหยื่อของพญามัจจุราชไปเรียบร้อย

    เมื่อโลกเข้าสู่แรงดึงดูดของกาแลกซี่ไตรแองกุลัม สิ่งแวดล้อมโลกจะดีมาก และดีเอ็นเอ ของ มนูษย์จะดีขึ้นด้วย คนที่เหลือรอด ก็จะมีอายุยืน ทั้งการกินอยู่ ที่จะไม่เบียดเบียนชีวิตสรรพสัตว์ทั้งหลาย ในช่วงระยะเวลานั้น ประชากรทั่วโลกจะเพ่งมองมาที่ประเทศไทย ที่โดดเด่น ด้วยการนำขององค์พระประมุข ที่ทรงทศพิธราชธรรม อย่างเข้มข้น ที่คนทั่วโลกจะพร้อมใจกันยกให้ทรงเป็นกษัตริย์ มหาราชาผู้ยิ่งใหญ่ของสังคมโลก และจะพากันสถาปันนาระบบกษัตริย์ ขึ้นในประเทศของตน โดยนำเอาต้นแบบของในหลวงรัชกาลที่ 9 ไปใช้อย่างเคร่งครัด)

    ตาม การคำนวนทางโหราศาสตร์ โดยอาศัยหลักของดาราศาสตร์ ดาวอังคารจะเล็งลัคน์กับดาวพฤหัสหลังปี ค.ศ.1999 เป็นครั้งแรกในวันที่ 21 มิถุนายน ค.ศ.2002 (พ.ศ.2545) เพราะฉะนั้นเหตุการปาฎิหาริย์ที่จะทำให้ชาวโลกตะลึง น่าจะเกิดขึ้นในกำหนดเวลาดังนี้ (สงครามย่อยๆจะทะยอยเกิดขึ้นต่อเนื่อง และจะไปวิกฤตสุดๆในปี 2556)

    (ก่อนที่ ระเบิดนิวเคลียร์ของมนุษย์จะนำออกมาใช้ ดาวนิบิรุ อาจ นำเศษดาว น้อยๆ ขนาด 1 กม. ที่ปรกติลอยอยู่ในอวกาศระหว่างดาวอังคารและดาวพฤหัส ที่เราเห็นเป็นทางยาว ดุจภูเขาขนาดใหญ่กำลังติดไฟลุกแดงฉาน พุ่งลงมาตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ระหว่างประเทศมอนาโคและอิตาลี่ ความรุนแรงเท่าๆกับระเบิดนิวเคลียร์ 1,000 พันตัน ระเบิดที่เคยใช้ที่ญี่ปุ่น เพียง 4.5 ตัน เท่านั้นเอง เป็นอีกเหตุการณ์หนึ่งที่นอสตราดามุส บันทึกไว้ในโคลงของเขา)

    (ผู้ที่อาศัยในที่ราบลุ่มภาคกลาง และพื้นที่ด้ามขวาน ให้บันทึกวันสำคัญในอนาคตของประเทศไทยเอาไว้ จากการถอดรหัสในพยากรณ์ของ นางมณีเมขลา 9 พ.ค. ในหนังสือพระมหาชนกของในหลวง ตรงกับ วันที่ 9 พ.ค. 2556 ซึ่ง ที่ผ่านมา ในพยากรณ์ของนางมณีเมขลา 2 พ.ค. 51 พยากรณ์พายุนาร์กีส ถล่มพม่า ตรงตามที่พายุรุนแรง ความเร็วลมศูนย์กลาง 240 กม./ชม. ได้เกิดขึ้นทุกประการ)

    วันเวลาดังกล่าวที่บันทึกไว้ข้างต้นนี้ น่าจะเป็นการคำณวนเวลาของวาระแห่งการสิ้นยุค ของสังคมมนุษย์โลกจากหลักฐานต่างๆ เท่าที่จะเสาะหามาได้

    " บรรยากาศ ท้องฟ้า แผ่นดินโลกจะมืดลง และถูกบดบังจนมืดครึ้ม แม้แต่คนไม่เชื่อศาสนา ยังพร่ำเรียกหาพระผู้เป็นเจ้ากับนักบุญ.... "
    ( ซ.9 ค.83 )

    คำทำนายของนอสตราดามุสข้างต้นนี้ คล้องจองกับพุทธทำนายที่บอกว่า ท้องฟ้าจะมืดเจ็ดวันเจ็ดคืน ครุฑจะบินกลับถิ่นสถาพร คนจรจะกลับกรุง ฟูกจะมีหนาม ผีป่าจะเข้าบ้าน ผีบ้านจะเข้าไพร....และในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลกับพระคัมภีร์อัลกุรอาน ทำนายว่าพระอาทิตย์จะมืดลง ดวงจันทร์จะหยุดส่องแสง ดวงดาวบนท้องฟ้าจะร่วงหล่น...ช่างเป็นภาพที่น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่งเลยทีเดียว.....

    ที่มา หนังสือนอสตราดามุส ฉบับเพิ่มเติมเกี่ยวกับศรัทธาใหม่ เขียนโดยศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • nostradamus.jpg
      nostradamus.jpg
      ขนาดไฟล์:
      139.6 KB
      เปิดดู:
      451
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 รอบสองที่หมู่เกาะโซโลมอนเช้านี้

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 10 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่รายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 6.9 ในวันเสาร์ทางฝั่งหมู่เกาะโซโลมอน หลังจากเผชิญแผ่นดินไหวรุนแรงไปเมื่อวานเช่นกัน ทำให้วิตกว่าอาจมีคลื่นสึนามิอันตรายตามมา

    ตำรวจกล่าวว่า ยังไม่มีรายงานความเสียหายครั้งล่าสุด และชาวบ้านไม่ได้อพยพหนีออกจากบ้านเรือนเหมือนกับเมื่อวันก่อน ศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นทางหมู่เกาะโซโลมอนเมื่อเวลา 06.10 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 02.10 น.วันเสาร์ในไทย อยู่ห่างไปราว 90 กิโลเมตรทางตะวันตกของเขตคิราคิรา และอยู่ลึกลงไป 10 กิโลเมตร ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิกรายงานว่า ยังไม่มีแนวโน้มเกิดคลื่นสึนามิจากแผ่นดินไหว แต่ประกาศเตือนในเวลาต่อมาว่า อาจเกิดคลื่นสูงอันตราย 1-3 เมตรตามมาในแนวชายฝั่งหมู่เกาะโซโลมอน นอกจากนี้ยังประกาศเตือนคลื่นสูง 0.3 เมตรจากระดับปกติตามแนวชายฝั่งออสเตรเลีย ฟิจิ คิริบาส นาอูรู นิวแคลิโดเนีย ปาปัวนิวกินี ตูวาลู และวานูอาตู .-สำนักข่าวไทย

    เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ทำให้ผู้คนแตกตื่นทางฝั่งโครเอเชีย

    [​IMG]

    ซาเกร็บ 10 ธ.ค. – เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ทำให้ผู้คนแตกตื่นตกใจ และมีความเสียหายเล็กน้อยที่โครเอเชีย ทางชายฝั่งทะเลเอเดรียติก

    เหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นก่อนเวลา 14.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 20.00 น.เมื่อวันศุกร์ตามเวลาในไทย โดยมีศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเลราว 8 กิโลเมตร และรู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนไปทั่วตอนกลางของชายฝั่งและหมู่เกาะใกล้เคียง เจ้าหน้าที่เมืองสปลิทกล่าวว่า ไม่มีผู้บาดเจ็บจากแผ่นดินไหว แต่มีรายงานความเสียหายเล็กน้อย เช่น กำแพงร้าว และกระจกแตก ผู้อยู่อาศัยเล่าว่า รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนได้ ทำให้สิ่งของภายในอพาธเมนต์ตกลงมา .-สำนักข่าวไทย

    มีผู้ไร้ที่อยู่ 45,000 คน หลังแผ่นดินไหวที่อินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 10 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า ประชาชน 45,000 คน ต้องไร้ที่อยู่ภายหลังแผ่นดินไหวรุนแรง ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และหลายชุมชนพังราบ

    โฆษกสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติแถลงว่า มีผู้ไร้ที่อยู่ 45,300 คน ในเช้าวันนี้และกล่าวว่ามีจำนวนเกือบสองเท่าจากวันศุกร์ เนื่องจากเพิ่งมีข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามา และยังมีผู้บาดเจ็บกว่า 700 คน หลายคนได้รับบาดเจ็บสาหัส แผ่นดินไหวขนาด 6.5 เมื่อต้นสัปดาห์ ทำให้บ้านเรือน อาคารร้านค้า และมัสยิดพังทลายหลายแห่งในจังหวัดอาเจะห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุดจากสึนามิปี 2547 ผู้ไร้ที่อยู่ส่วนใหญ่ยังคงอาศัยนอนนอกบ้านภายในเตนท์ใกล้บ้านเรือนที่พังเสียหายของพวกเขา ขณะอีกหลายร้อยคนยังไม่กล้าไปนอนในศูนย์พักพิงเพราะกลัวอาฟเตอร์ช็อกตามมา .-สำนักข่าวไทย

    อินโดนีเซียสร้างโรงพยาบาลสนาม

    [​IMG]

    อินโดนีเซีย 10 ธ.ค.-ทหารอินโดนีเซียสร้างโรงพยาบาลสนาม ในเขตปีดิจายา ของจังหวัดอาเจะห์ หลังเกิดแผ่นดินไหว 6.5 แม็กนิจูด นอกชายฝั่งเกาะสุมาตรา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

    ภายในเต็นท์พยาบาลแห่งนี้ มีเหยื่อแผ่นดินไหวเข้ารักษาอาการบาดเจ็บแล้วกว่า 800 คน จำนวนนี้ต้องผ่าตัดกว่า 50 คน ขณะที่ยังมีคนมารอต่อคิวรักษาพยาบาลอีกเป็นจำนวนมาก ข้อมูลของทางการระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต 102 คน บาดเจ็บกว่า 700 คน และยังมีผู้ไร้ที่อยู่อีกกว่า 11,000 คน .-สำนักข่าวไทย

    หิมะตกหนักในสหรัฐ

    [​IMG]

    หิมะตกหนักในสหรัฐ

    สหรัฐ 10 ธ.ค.-รัฐเพนซิลเวเนียทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐ กำลังเผชิญกับหิมะตกหนัก ถนนสายต่างๆ ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการจราจร คาดว่าสัปดาห์หน้าสถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลงอีก หลายเมืองอุณหภูมิจะลดต่ำลงเหลือเพียงเลขตัวเดียว ส่วนที่รัฐนิวยอร์ก ก็มีสภาพอากาศที่หนาวจัดเช่นกัน และมีหิมะตกหนาถึง 19 นิ้ว .-สำนักข่าวไทย

    เท็กซัสรายงานผู้ติดเชื้อซิกา 4 ราย จากยุงท้องถิ่น

    [​IMG]

    เท็กซัส 10 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเท็กซัสรายงานว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาเพิ่มอีก 4 คน ซึ่งมีแนวโน้มว่ามาจากยุงท้องถิ่น หลังจากเมื่อสองสัปดาห์ก่อนพบผู้ติดเชื้อรายแรกในรัฐเดียวกัน

    สำนักงานสาธารณสุขรัฐเท็กซัส และสำนักงานเขตคาเมรอนเคาน์ตีแถลงว่า ผู้ติดเชื้อ 4 คน อาศัยอยู่ใกล้กับผู้ที่มีรายงานติดเชื้อรายแรกซึ่งเป็นผู้หญิงในเขตคาเมรอนเคาน์ตีใกล้กับชายแดนเม็กซิโก และไม่ได้ตั้งครรภ์ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ(ซีดีซี) แถลงก่อนหน้านี้ว่า ไม่พบผู้ติดเชื้อท้องถิ่นรายใหม่ในไมอามีบีชมากว่า 45 วัน คาดว่าความเสี่ยงของการติดเชื้อน้อยกว่าพื้นที่อื่นในเขตไมอามี-เดดเคาน์ตี .-สำนักข่าวไทย

    อาคารถล่มในอินเดีย เสียชีวิต 9 คน

    [​IMG]

    นิวเดลี 10 ธ.ค. – ตำรวจอินเดียรายงานวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตมีจำนวน 9 คน จากอาคารที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างพังถล่มลงมาทางภาคใต้ แต่เด็กชายวัยสี่ขวบและมารดาได้รับความช่วยเหลือออกมาจากซากหักพังได้

    อาคาร 7 ชั้น ซึ่งคนงานและครอบครัวพักอาศัยอยู่ในบริเวณชั้นใต้ดินถล่มลงมาที่เมืองไฮเดอราบัด รัฐเตลังคานา ตำรวจระดับสูงรายงานยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิต 9 คน โดยช่วยชีวิตแม่และเด็กออกมาจากซากหักพังได้เมื่อวานนี้และนำตัวส่งรักษาฉุกเฉินที่โรงพยาบาล หน่วยกู้ภัยใช้เครื่องขุดเจาะและเครื่องตัดคอนกรีตและเหล็กเพื่อรื้อซากปรักหักพัง และยังไม่พบผู้สูญหาย 3 คน สำนักข่าวเพรสทรัสต์ออฟอินเดียรายงานว่า ทางการรัฐท้องถิ่นประกาศจะดำเนินการทางกฎหมายอย่างหนักกับเจ้าของอาคารฐานฝ่าฝืนระเบียบการก่อสร้าง รวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐบาลซึ่งละเว้นการปฏิบัติหน้าที่.- สำนักข่าวไทย

    มีผู้เสียชีวิต 4 คน จากรถไฟสินค้าระเบิดในบัลแกเรีย

    [​IMG]

    โซเฟีย 10 ธ.ค. – ตำรวจบัลแกเรียรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 25 คน ภายหลังจากขบวนรถไฟสินค้าตกรางและระเบิดที่หมู่บ้านฮิทริโนทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทำลายอาคารอย่างน้อย 20 หลัง

    เจ้าหน้าที่รายงานว่า สองตู้ในขบวนรถไฟสินค้าซึ่งบรรทุกก๊าซโพรเพน-บิวเทน และโพรพิลีน เกิดตกรางที่สถานีในหมู่บ้าน โดนสายไฟฟ้าและระเบิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันเสาร์นี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่า แรงระเบิดสองครั้งทำให้เกิดไฟลุกไหม้รุนแรงและทำลายอาคารอย่างน้อย 20 หลัง มีผู้บาดเจ็บจำนวนมากและหลายคนมีบาดแผลไฟไหม้ นักดับเพลิงราว 150 คนพยายามดับไฟและค้นหาผู้อาจรอดชีวิตที่ติดอยู่ภายในบ้านใกล้ทางรถไฟ และตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุ นายกรัฐมนตรีบอยโค โบริซอฟ เดินทางไปเยี่ยมพื้นที่เกิดเหตุซึ่งมีประชากร 800 คนและอยู่ห่างจากกรุงโซเฟียราว 280 กิโลเมตร พร้อมกับเรียกร้องให้ชาวบัลแกเรียในเมืองชูเมนทางภาคเหนือร่วมบริจาคโลหิตให้กับโรงพยาบาลท้องถิ่นเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย .-สำนักข่าวไทย

    รมว.กลาโหมสหรัฐ ระบุส่งเจ้าหน้าที่ทหารเพิ่ม 200 คน ไปซีเรีย

    [​IMG]

    มานามา 10 ธ.ค. – นายแอชตัน คาร์เตอร์รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐแถลงวันนี้ว่า สหรัฐจะส่งเจ้าหน้าที่ด้านการทหารเพิ่มอีก 200 คนไปยังซีเรีย เพื่อสมทบในปฏิบัติการปราบปรามกลุ่มรัฐอิสลาม(ไอเอส) ออกจากเมืองรักกา

    รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐแถลงในการประชุมมานามาว่าด้วยความมั่นคงในตะวันออกกลางว่า สหรัฐจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่อีก 200 คน ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญการฝึกกองกำลังพิเศษ ที่ปรึกษา และหน่วยเก็บกู้ระเบิด โดยจะสมทบกับกองกำลังพิเศษสหรัฐ 300 คน ในซีเรีย ในการเสริมสร้างการจัดระเบียบ ฝึกฝน อุปกรณ์ และขีดความสามารถ นายคาร์เตอร์กล่าวว่า จุดมุ่งหมายแรกคือการกำจัดกลุ่มไอเอสที่เปรียบเสมือนเนื้อร้ายในอิรักและซีเรีย และยิ่งกวาดล้างได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งปลอดภัยมากขึ้น รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า รัสเซียและรัฐบาลซีเรียยิ่งทำให้เกิดสงครามกลางเมืองและสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนชาวซีเรีย.- สำนักข่าวไทย

    จีนย้ำสิทธิ์เหนือทะเลจีนใต้

    [​IMG]

    จีน 10 ธ.ค.-นายหลู กัง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงย้ำกรรมสิทธิ์ของจีนเหนือแนวปะการังแลดด์ ซึ่งอยู่ในบริเวณหมู่เกาะสแปรตลีย์ในทะเลจีนใต้

    หลังภาพถ่ายดาวเทียมซึ่งบันทึกโดยบริษัทดาวเทียมแพลนเนท แล็บส์ ของสหรัฐ เผยให้เห็นเรือขุดหลายลำของเวียดนาม กำลังขุดคลองเชื่อมต่อระหว่างทะเลสาบบนเกาะ กับทะเลเปิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการขุดคลองดังกล่าว โดยแนวปะการังแห่งนี้ ทั้งจีน เวียดนาม และไต้หวัน ต่างก็อ้างกรรมสิทธิ์ ซึ่งจีนได้เข้ายึดดินแดนในหมู่เกาะสแปรตลีย์แห่งแรก หลังมีการปะทะทางทะเลกับเวียดนามเมื่อปี 2531 ซึ่งทำให้ทหารเวียดนามเสียชีวิตไปถึง 64 นาย.-สำนักข่าวไทย

    ซีเรียยึดคืนเมืองอเลปโป

    [​IMG]

    รัสเซีย 10 ต.ค.-นายทหารระดับสูงของรัสเซีย เปิดเผยว่ากองกำลังรัฐบาลซีเรีย โดยการสนับสนุนจากรัสเซีย สามารถยึดคืนพื้นที่ในเมืองอเลปโปได้ถึงร้อยละ 93 และในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมา

    มีชาวซีเรียกว่า 10,000 คน หนีเข้าไปอยู่ในเขตยึดครองของรัฐบาล ขณะที่สมาชิกฝ่ายต่อต้านยอมมอบตัวแล้วกว่า 1,000 คน ด้านสหประชาชาติ แสดงความกังวลว่าชายฉกรรจ์หลายร้อยคน ที่หลบหนีจากพื้นที่ของฝ่ายกบฏต้องพลัดพรากจากครอบครัว และกลุ่มคนเหล่านี้อาจถูกรัฐบาลคุมตัวเอาไว้ นอกจากนี้พลเรือนบางส่วนที่พยายามหลบหนีเข้าไปในเขตยึดครองของรัฐบาล ยังถูกยิงสกัดจากฝ่ายกบฏอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

    โอเปกกดดันประเทศนอกกลุ่มฯ ลดกำลังผลิตน้ำมัน

    [​IMG]

    อังกฤษ 10 ธ.ค.-กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน หรือโอเปก เตรียมประชุมร่วมกับประเทศผู้ผลิตน้ำมันที่ไม่ได้เป็นสมาชิกโอเปก ที่กรุงเวียนนาของออสเตรีย

    คาดว่าโอเปกจะกดดันให้ประเทศนอกกลุ่ม ลดเพดานการผลิตน้ำมันลงวันละ 6 แสนบาร์เรล เพื่อสร้างความสมดุลราคาน้ำมันในตลาดโลก หลังประเทศสมาชิกได้ข้อตกลงเมื่อ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่าจะลดปริมาณการผลิตลงวันละ 1.2 ล้านบาร์เรล เหลือ 32.5 ล้านบาร์เรลในเดือนหน้า ส่งผลให้ราคาน้ำมันตลาดโลกกระเตื้องขึ้นมาอยู่ในระดับ 50 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล.-สำนักข่าวไทย

    สื่อเผยซีไอเอระบุรัสเซียแทรกแซง เพื่อช่วยทรัมป์ชนะเลือกตั้งสหรัฐ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 10 ธ.ค. – หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานอ้างข้อมูลสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ(ซีไอเอ) ระบุว่า รัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐปี 2559 เพื่อช่วยนายโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกันชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

    สื่อสหรัฐรายงานอ้างข้อมูลหน่วยงานด้านข่าวกรอง ที่พบบุคคลเชื่อมโยงกับรัฐบาลรัสเซียเกี่ยวข้องกับการเจาะระบบอีเมลนับพัน ของสมาชิกคณะกรรมาธิการแห่งชาติพรรคเดโมแครตและเจ้าหน้าที่อื่นๆ รวมถึงของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐสังกัดพรรคเดโมแครต ปฏิบัติการของรัสเซียเพื่อช่วยนายทรัมป์ชนะเลือกตั้งสหรัฐ และตัดทอนโอกาสของนางคลินตันที่จะชนะการเลือกตั้ง

    สื่อสหรัฐรายงานว่า ซีไอเอได้ข้อมูลจากการประเมินอย่างลับๆจากหลักฐานหลายด้าน ก่อนหน้านี้รัฐบาลสหรัฐกล่าวหารัสเซียว่าโจมตีทางไซเบอร์ต่อพรรคเดโมแครตก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐเตือนประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินผู้นำรัสเซียที่โจมตีทางไซเบอร์ดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่รัสเซียยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดจากสหรัฐ .-สำนักข่าวไทย

    เผยชาวเยอรมันมองว่าผู้ลี้ภัย เป็นปัญหาใหญ่ที่สุดแม้จำนวนลดลงแล้ว

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 10 ธ.ค. – ผลสำรวจความคิดเห็นในเยอรมนีเผยชาวเยอรมันกว่าครึ่งมองว่า ผู้ลี้ภัยและการอยู่ร่วมกันเป็นปัญหาใหญ่ที่สุดในเยอรมนี แม้ว่าจำนวนผู้อพยพเข้าใหม่จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปีนี้

    ตัวเลขผู้อพยพจำนวน 890,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิมจากตะวันออกกลาง แอฟริกา และที่อื่นๆเดินทางมายังเยอรมนีในปี 2558 ทำให้เกิดความกังวลต่อความมั่นคงและการปรับตัวอยู่ร่วมกันในเยอรมนี ประเทศที่มีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป อย่างไรก็ตามสำนักงานการอพยพและผู้ลี้ภัยรายงานว่า ผู้อพยพใหม่มีจำนวนราว 305,000 คน ตามที่ได้รับการบันทึกไว้ในระบบคอมพิวเตอร์ในช่วง 11 เดือนแรกของปี 2559

    โดยมีผู้ลงทะเบียนขอลี้ภัย 26,438 คน ในเดือนพฤศจิกายน ลดลงราวร้อยละ 54 จากปีก่อน อย่างไรก็ตามผลสุ่มสำรวจความคิดเห็นในเยอรมนีพบว่า ชาวเยอรมันร้อยละ 58 มองว่าปัญหาผู้ลี้ภัยและการอยู่ร่วมกันเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของเยอรมนี คะแนนนิยมนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ลดลงอย่างมากนับตั้งแต่มีนโยบายให้ผู้อพยพจำนวนมากเดินทางเข้าประเทศเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว นางแมร์เคิลคาดว่าการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า ซึ่งเธอมีแผนจะลงชิงตำแหน่งเป็นสมัยที่สี่จะเป็นงานยาก และพรรคอนุรักษ์นิยมของเธอก็มีคะแนนสนับสนุนลดลงเช่นกัน .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • h4.jpg
      h4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      93.9 KB
      เปิดดู:
      417
    • j3.jpg
      j3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      53.4 KB
      เปิดดู:
      397
    • s2.jpg
      s2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.6 KB
      เปิดดู:
      406
    • o3.jpg
      o3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      168.6 KB
      เปิดดู:
      406
    • i1.jpg
      i1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.5 KB
      เปิดดู:
      405
  7. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหกรณ์สงขลาขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยน้ำท่วม

    [​IMG]

    สหกรณ์สงขลา ขนสิ่งของบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือสมาชิกในพื้นที่ 4 อำเภอคาบสมุทรสทิงพระ ที่ถูกน้ำท่วมหนัก

    นายรณชัย ภูครองทอง สหกรณ์จังหวัดสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสหกรณ์ ลงพื้นที่ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เพื่อนำสิ่งของบรรทุก ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง และนำดื่ม เข้าช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นสมาชิกของสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกร ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของสำนักงานสหกรณ์จังหวัดสงขลา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม และสภาวะน้ำทะเลหนุนมานานกว่า 1 สัปดาห์ โดยเฉพาะในพื้นที่เลียบแนวทะเลสาบสงขลา โดยมีการนำสิ่งของบรรเทาทุกข์จำนวน 1,666 ชุด และน้ำดื่ม 100 แพ็ก แจกจ่ายให้กับเหล่าสมาชิกในพื้นที่ 11 ตำบล 53 กลุ่มเกษตรกร ใน อ.สทิงพระ ซึ่งสิ่งของส่วนหนึ่งได้รับมอบมาจากสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกรต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด อีกทั้งยังได้มีการจัดเตรียมสิ่งของช่วยเหลือกลุ่มสหกรณ์ให้ครบทั้ง 4 อำเภอ ในคาบสมุทรสทิงพระ ที่ถูกน้ำท่วมหนัก ประกอบด้วย อ.สิงหนคร อ.สทิงพระ อ.กระแสสินธุ์ และ อ.ระโนด ต่อเนื่องให้ครบทุกจุดภายในวันพรุ่งนี้

    นายรณชัย ภูครองทอง สหกรณ์จังหวัดสงขลา เผยว่า นอกเหนือจากมาตรช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นแล้ว หลังจากนี้จะมีการสำรวจความเสียหาย รวมทั้งเร่งดำเนินมาตรการในการให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อน โดยทางภาครัฐจะมีการชดเชยค่าเสียหาย และนโยบายช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ทั้งการแจกจ่ายเมล็ดพันธุ์พืช การพักชำระหนี้ หรือชดเชยดอกเบี้ย รวมทั้งการระบบสหกรณ์เข้ามาช่วยแก้ปัญหา เช่น การให้เกษตรกรรวมตัวเป็นสหกรณ์ และร่วมกันฟื้นฟูการประกอบอาชีพ รวมทั้งช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ริมทะเลสาบสงขลายังอ่วม-ต้องจัดงานแต่งในวัด

    [​IMG]

    ชาวบ้านริมทะเลสาบสงขลา อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ ยังอ่วม ชาวบ้านต้องจัดงานแต่งในวัด

    ภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา จ.สงขลา ซึ่งในครั้งนี้ได้รับผลกระทบหนักที่สุดพื้นที่ริมชายฝั่งทั้ง 4 อำเภอตั้งแต่ อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ และ อ.สิงหนคร ถูกน้ำทะเลสาบสงขลาหนุนเข้าท่วม แม้ว่าสถานการณ์ในขณะนี้จะเริ่มดีขึ้นพื้นที่น้ำท่วมลดลงเหลือ3 อำเภอคือ อ.ระโนด กระแสสินธุ์ สทิงพระ ไปในทางที่ดีขึ้นทุกพื้นที่น้ำเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่จากการล่องเรือสำรวจของผู้สื่อข่าว พบว่ายังมีอีกบางหมู่บ้านที่ยังถูกน้ำท่วมสูง เช่น พื้นที่หมู่ 7 และหมู่ 8 ต.คูขุด อ.สทิงพระ จ.สงขลา

    ซึ่งเส้นทางเข้าหมู่บ้านที่เชื่อมต่อทั้งสองหมู่บ้านยังมีน้ำท่วมรถไม่สามารถสัญจรเข้าออกได้ บ้านเรือนซึ่งยกพื้นสูงระดับน้ำยังอยู่ในระดับติดพื้นบ้าน รวมทั้งวัดธรรมประดิษฐ์ก็ยังอยู่ในสภาพจมอยู่ในน้ำ ชาวบ้านส่วนใหญ่ยังคงใช้เรือในการเข้าออกหมู่บ้านและสถานการณ์อาจยืดเยื้อนานนับสัปดาห์กว่าระดับจะลดลง เช่นเดียวกับในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลาอีก 2 อำเภอ ทั้ง อ.ระโนด และ อ.กระแสสินธุ์ ทุกหมู่บ้านที่อยู่ติดริมทะเลสาบสงขลายังคงอยู่ในสภาพที่น้ำท่วมขังในที่ลุ่มต่ำ ขณะที่ปริมาณน้ำในทะเลสาบสงขลาที่ไหลมาจาก จ.พัทลุง ก็ยังอยู่ในสภาพที่เอ่อล้นริมชายฝั่งแต่มีแนวโน้มดีขึ้นเนื่องจากน้ำเริ่มลดลงเรื่อยๆ

    และจากปัญหาน้ำหมู่บ้านซึ่งอยู่ติดริมทะเลสาบสงขลาทำให้กลายเป็นอุปสรรคในการจัดงานต่างๆของชาวบ้าน เช่นที่หมู่ 7 บ้านดอนคัน ต.คูขุด อ.สทิงพระ ชาวบ้านที่กำหนดจัดงานแต่งงานในวันที่ 10 ธันวาคม ต้องไปใช้สถานที่ภัยในวัดดอนคันจัดงานแต่งงาน เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วมและเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านรถไฟไม่สามารถผ่านได้

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    เร่งกู้พื้นที่เกษตรลุ่มน้ำปากพนังหลังยังท่วมหนัก

    [​IMG]

    เจ้าหน้าที่เร่งกู้พื้นที่การเกษตรลุ่มน้ำปากพนัง ระดมอุปกรณ์ผลักดัน - สูบน้ำเข้าระบายน้ำออกทุกลำคลองสายหลัก

    นายกรณรงค์ วรรณกุล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาปากพนังล่าง กล่าวว่า ขณะนี้กรมชลประทานได้ระดมเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำจากทั่วประเทศ มายังจังหวัดนครศรีธรรมราชอย่างเต็มที่ เฉพาะในพื้นที่ความรับผิดชอบของโครงการฯ ปากพนังล่าง มีเครื่องสูบน้ำแล้ว 26 เครื่อง ขอเครื่องสูบน้ำเพิ่มอีก 10 เครื่อง เครื่องผลักดันน้ำ 18 เครื่อง ขณะนี้ที่ประตูระบายน้ำและท่อระบายน้ำเกือบทุกแห่งได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยโดยตรง และระบายผ่านแม่น้ำปากพนัง เช่น ที่ประตูระบายน้ำบางไทร เขตรอยต่อตำบลบ้านใหม่กับบางศาลา อ.ปากพนัง ได้เปิดบานประตูระบายน้ำสูงสุดทั้งสองบาน พร้อมติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 4 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว 2 เครื่อง และจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มอีก 2 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำปากพนัง ซึ่งจะทำให้พื้นที่ตำบลชะเมา ต.เกาะทวด ต.บ้านใหม่ ต.บางศาลา ระดับน้ำลดเร็วขึ้น

    อย่างไรก็ตาม จุดที่ระบายน้ำผ่านทางอ่าวปากพนัง เพื่อออกสู่ทะเลอ่าวไทยนั้น ขณะนี้ระดับน้ำในอ่าวค่อนข้างสูง เนื่องจากน้ำฝนได้ไหลลงไปจำนวนมาก ทำให้การระบายน้ำได้ไม่เต็มที่มากนัก ส่วนประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ ได้เปิดบานประตูขึ้นสุดทั้ง 10 บาน เช่นเดียวกับประตูระบายน้ำฉุกเฉิน ประตูระบายน้ำท่าพญา ประตูระบายน้ำคลองชะอวด-แพรกเมือง ประตูระบายน้ำเสือหึง ที่ระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทยโดยตรง และประตูระบายน้ำเชียรใหญ่ ที่ระบายน้ำลงสู่แม่น้ำปากพนังได้เปิดบานประตูขึ้นสูงสุดทุกประตูเช่นกัน คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาอีก ภายใน 1 - 2 วันนี้น้ำจะค่อย ๆ ลดลงวันละ 10 เซนติเมตร จุดใดที่ระดับน้ำในคลองต่ำกว่าตลิ่งก็จะสามารถติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายออกได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งจะทำให้น้ำในลำคลองสาขาและคลองซอยต่าง ๆ ไหลลงคลองสายหลักได้รวดเร็วขึ้น ส่วนพื้นที่ใดที่น้ำถูกบล็อกด้วยถนนระบายไม่ได้ก็จะนำเครื่องสูบน้ำเข้าไปตั้งเพื่อสูบระบายออกจากพื้นที่ทันที

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ตรังยังท่วม 2 อำเภอ-พัทลุงริมทะเลยังจมน้ำ เร่งสูบน้ำ

    [​IMG]

    ตรังยังท่วมขัง 2 อำเภอ ระดับน้ำ 20 - 50 ซม. คาด 1 - 2 วันคลี่คลาย ขณะพัทลุงเหลือท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลา

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระบุว่าวันนี้ (10 ธ.ค.) จ.ตรัง มีน้ำท่วมขังในเขตพื้นที่ 2 อําเภอ คือ อ.เมือง บริเวณริมฝั่งแม่น้ำตรัง หน้าวัดท่าจีน น้ำท่วมผิวจราจร หน้าวัดตันตยาภิรม และหน้าสนามกีฬาทุ่งแจ้ง ระดับน้ำสูงประมาณ 20 - 50 เซนติเมตร และ อ.กันตัง ยังมีพื้นที่น้ำท่วมขังการเกษตร ที่ราบลุ่มริมแม่น้ำตรัง

    ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำตรังที่ไหลผ่านบ้านท่าจีน อ.เมือง ยังคงสูงกว่าตลิ่ง แต่มีแนวโน้มลดลง คาดว่าระดับน้ำจะลดลงต่ำกว่าตลิ่งภายใน 1 - 2 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม และมีพื้นที่ลุ่มต่ำบางแห่งได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นตลิ่ง แต่ไม่กระทบต่อพื้นที่เศรษฐกิจ ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือ โครงการชลประทานตรังติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ขนาด 2 นิ้ว 4 เครื่อง ในพื้นที่สถานี วิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จ.ตรัง และขนาด 8 นิ้ว 2 เครื่อง

    ส่วนที่ จ.พัทลุง ระดับน้ำได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลา จะเข้าสู่ภาวะปกติ ใน 3 – 4 วัน โครงการชลประทานพัทลุงติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว จํานวน 5 เครื่อง และเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว จํานวน 1 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือแล้ว

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จมน้ำกว่าสัปดาห์ไร้คนช่วย

    [​IMG]

    ชาว ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ โอดจมบาดาลนับสัปดาห์ ไร้คนเหลียวแล กินผักบุ้งกับปลาประทังชีวิต วอนรัฐเร่งช่วย

    ประชาชนบ้านท้ายทะเล หมู่ 12 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้ประสบปัญหาอย่างหนักจากอุทกภัย ที่ชาวบ้านในหมู่ 12 ต.การะเกด ราษฎรกว่า 200 ครัวเรือน 600 กว่าคน ต้องเผชิญกับน้ำท่วมขังติดต่อกันมานานกว่าสัปดาห์แล้ว ขณะนี้ยังมีน้ำขังอยู่ประมาณ 40 - 50 เซนติเมตร แต่ในช่วงที่ฝนตกหนักๆ น้ำขังในพื้นที่สูงระดับกว่า 2 เมตร ต้องใช้เรือเป็นพาหนะสัญจรไปมาเท่านั้น ชาวบ้านต้องหาอาหารกินตามมีตามเกิด กินผักบุ้ง หรือหาปลากินตามอัตภาพ

    ทั้งนี้ ตามปกติพื้นที่หมู่ 7 หมู่ 11 และ หมู่ 12 ต.การะเกด จะประสบปัญหาน้ำท่วมทุกปี เพราะเป็นที่ลุ่ม รับน้ำจาก อ.ชะอวด อ.ร่อนพิบูลย์ และเป็นจุดสุดท้ายก่อนออกไปยังประตูน้ำปากแพรก แต่ปีนี้หนักมาก และที่สำคัญทุกปีจะมีหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ แต่ปีนี้กลับไม่มีหน่วยงานใดเหลียวแลเลย ทำให้ต้องประสบความลำบากอย่างมาก

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    นราธิวาส เฝ้าระวังจุดเสี่ยง รับมือฝนหนัก 10-14 ธ.ค.

    [​IMG]

    น้ำท่วมนราธิวาส ลดลงต่อเนื่อง แต่ยังมีผลกระทบจากมรสุม ตะวันออกเฉียงเหนือ ทำฝนตกตั้งแต่ 10 - 14 ธ.ค. ปภ. สั่งเฝ้าระวังจุดเสี่ยง

    นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า จากสภาวะฝนที่ได้ทิ้งช่วงในห้วง 2 - 3 วันที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่มใน 2 อำเภอ คือ อ.บาเจาะ และ อ.สุไหงปาดี ลดระดับลง อย่างไรก็ตาม อิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ยังมีผลกระทบต่อสภาพอากาศที่อาจทำให้เกิดฝนตกหนักในหลายจังหวัดทางภาคใต้ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 14 ธันวาคม นี้ และอาจจะต่อเนื่องไป วันที่ 15 และ 16 ธันวาคม นี้ ซึ่งจะมีผลกระทบทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ 13 อำเภอ ของ จ.นราธิวาส ประมาณ 40 - 60 % ซึ่งขณะนี้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง จ.นราธิวาส ได้มีการเตรียมความพร้อมและเฝ้าระวังสถานการณ์ โดยเฉพาะพื้นที่สุ่มเสี่ยงติดแนวเทือกเขาและที่ราบลุ่ม

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา น้ำยังท่วมขัง คาด 3 วัน คลี่คลาย

    [​IMG]

    4 อำเภอ ริมทะเลสาบสงขลา น้ำยังท่วมขัง คาด 3 วัน คลี่คลาย ขณะ 1-7 ธ.ค.ปริมาณฝนตกสะสมกว่า 1,000 มิลลิเมตร

    นายธีระเทพ เทพสุยะ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสงขลา เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ลดลงต่อเนื่อง แต่ยังต้องจับตาในพื้นที่ริมทะเลสาบสงขลา4อำเภอ ได้แก่ อ.ระโนด อ.สิงหนคร อ.กระแสสินธุ์ และอ.สทิงพระ ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังอยู่ ด้วยเหตุจากพื้นที่ดังกล่าวในช่วง 1-7 ธ.ค. ที่ผ่านมา มีปริมาณฝนสะสมที่วัดได้ประมาณ 1,000 มิลลิเมตร ทางชลประทานสงขลา ปภ.จังหวัด ฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งผลักดันน้ำให้ไหลลงสู่ทะเล และทะเลสาบให้เร็วที่สุด ซึ่งถ้าไม่มีฝนหนักมาเติม คาดว่าประมาณ 3 วัน สถานการณ์น่าจะคลี่คลายได้

    ทั้งนี้ทางจังหวัดสงขลา ได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ ในพื้นที่ 10 อำเภอ 63ตำบล 352หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 24,246 ครัวเรือน 81,319 คน อพยพประชาชน 232 ครัวเรือน 455 คน ผู้เสียชีวิต 2 ราย ผู้บาดเจ็บ 1 ราย ถนนเสียหาย 369 สาย นอกจากนี้ ทุกภาคส่วนให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำระบายน้ำลงสู่ทะเลและแหล่งน้ำสาธารณะ รวมถึงแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ลำตะคองโคราช เริ่มระบายน้ำลงพื้นที่ท้ายเขื่อนแล้ว

    [​IMG]

    เขื่อนลำตะคอง โคราช เริ่มระบายน้ำลงพื้นที่ท้ายเขื่อนเพื่อการอุปโภคบริโภคแล้ว หลังปิดเขื่อนนานกว่า 4 เดือน

    นครราชสีมา วันนี้ (10 ธ.ค.59) นายสุทธิโรจน์ กองแก้ว ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำภายในเขื่อนล่าสุดมีปริมาณน้ำกักเก็บอยู่ที่ 122 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 38 เปอร์เซ็นต์ ของความจุกักเก็บ 314.49 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นปริมาณน้ำกักเก็บที่น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ทางเขื่อนลำตะคอง ได้เริ่มมีการระบายน้ำออกจากเขื่อน เพื่อทำการจัดส่งปริมาณน้ำไปยังโรงผลิตน้ำประปา ในพื้นที่ท้ายเขื่อนทั้ง 5 อำเภอ ประกอบด้วย อ.สีคิ้ว, อ.สูงเนิน, อ.ขามทะเลสอ, อ.เมืองนครราชสีมา และ อ.เฉลิมพระเกียรติ ที่มีอยู่กว่า 120 แห่ง เพื่อทำการผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ในการอุปโภคบริโภค หลังจากที่ได้ทำการปิดประตูระบายน้ำเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำกักเก็บภายในเขื่อนมานานกว่า 4 เดือน โดยล่าสุดได้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หรือวันละ 172,800 ลูกบาศก์เมตร ซึ่งก็เป็นไปตามแผนบริหารจัดการน้ำที่มีมติให้ทางเขื่อนลำตะคอง สามารถจัดส่งน้ำออกไปเพื่อการอุปโภคบริโภคได้ไม่เกินวันละ 432,000 ลูกบาศก์เมตร

    ทั้งนี้ ทางเขื่อนลำตะคองได้มีการแจ้งให้ทางผู้นำชุมชนในพื้นที่ลุ่มน้ำลำตะคอง ในพื้นที่ 5 อำเภอ แจ้งให้เกษตรกรงดปลูกข้าวนาปรังในพื้นที่ชลประทานท้ายเขื่อนซึ่งมีอยู่กว่า150,000 ไร่ และหันไปปลูกพืชที่ใช้น้ำน้อยแทน เพื่อรักษาปริมาณน้ำกักเก็บไว้ในการอุปโภคบริโภคเป็นหลัก พร้อมทั้งประสานให้ประปาเทศบาลนครนครราชสีมาสูบน้ำดิบโดยตรงจากเขื่อนลำตะคองวันละ 50,000 ลูกบาศก์เมตร และสูบน้ำดิบโดยตรงจากเขื่อนลำแชะวันละ 40,000 ลูกบาศก์เมตร เพื่อใช้ในการผลิตน้ำประปาให้กับประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เริ่มตั้งแต่วันที่ (1 ธ.ค.59) ถึงวันที่ (30 เม.ย.60) รวมระยะเวลา 5 เดือน และหลังจากนั้นก็จะต้องนำปริมาณน้ำที่เหลืออยู่นั้นมาทำการประชุมร่วมกับกลุ่มผู้ใช้น้ำ (JMC) โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธาน เพื่อสรุปและมีมติในการบริหารจัดการน้ำต่อไป

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน มีผู้ประสบภัยหนาว 5 แสนราย

    [​IMG]

    ปภ. เขต 10 รับผิดชอบ เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน เปิดศูนย์รับมือภัยหนาว พบผู้ประสบภัย 5 แสนราย

    นายทิวา พันธ์ไม้สี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ได้รายงานสภาพอากาศว่า พื้นที่ จ.ลำปาง เช้าวันนี้อุณหภูมิยังคงหนาวเย็นลงต่อเนื่อง และมีหมอกหนาในตอนเช้ามืด และเช้าตรู่ โดยอุณหภูมิบริเวณพื้นราบวัดได้ต่ำสุดที่สถานีตรวจวัดการเกษตร อ.ห้างฉัตร 15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณตัวเมืองลำปาง วัดได้ 15.5 องศาเซลเซียส ซึ่งในช่วงนี้กำลังขยับเข้าสู่กลางฤดูหนาวแล้ว และเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนมกราคม จะเป็นช่วงเดือนที่จะเกิดหนาวเย็นสุดของฤดูหนาวทุกปี ขอให้ประชาชนพร้อมรับมือกับสภาพอากาศที่จะหนาวเย็น ไปจนถึงหนาวจัดนี้ไว้ด้วย

    ด้าน นายคมสัน สุวรรณ อัมพา ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัย เขต 10 ลำปาง เปิดเผยว่าก็ได้มีการตั้งศูนย์เฉพาะกิจ เพื่อพร้อมรับมือ และช่วยเหลือราษฎร ในช่วงที่สภาพอากาศจะเกิดความหนาวเย็นในปีนี้ โดยจะได้ให้ความช่วยเหลือพื้นที่ต่าง ๆ ในเขตดูแลรับผิดชอบ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จ.เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีบ้านเรือนตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขา และยอดดอยเป็นจำนวนมาก โดยในแต่ละปีจะมีราษฎรในภาคเหนือตอนบนประสบภัยหนาวปีละไม่ต่ำกว่า 500,000 คน

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนยังมีอากาศหนาวต่อเนื่อง

    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา เตือน ไทยตอนบนยังมีอากาศหนาว ขณะที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป อุณหภูมิ 23-24 องศา

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง ในขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ สำหรับภาคใต้มีฝนตกน้อยลงกว่าในช่วงที่ผ่านมา ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร

    ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เที่ยงเป็นต้นไป มีเมฆบางส่วนกับมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  8. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    รู้ก่อนร้อนหนาว | 09-12-59 | เช้าข่าวชัดโซเชียล

    [ame]https://youtu.be/HcvA06LnHrY[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 8 ธ.ค. 2016​

    วันพรุ่งนี้ก็จะได้หยุดยาวติดต่อกัน 3 วันอีกแล้ว ใครวางแผนจะไปเที่ยวตามจุดต่างๆทั่วประเทศ สภาพอากาศจุดไหนจะเป็นอย่างไรบ้าง ไปตรวจสอบได้กับคุณคุปตนันต์ พิสิฐมหันต์ ในรู้ก่อนร้อนหนาว

    ติดตามเราได้ที่
    Website : ดูสด LIVE ข่าวย้อนหลัง ไทยรัฐ TV และ ย้อนหลัง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกวัน - thairath.co.th
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Fontus ขวดน้ำไฮเทค

    [ame]https://youtu.be/EHM5JtYYjJQ[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 1 ก.พ. 2016
    Fontus Self filling water bottle​

    สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบกิจกรรมต่างๆ ที่อยู่กลางแจ้งแล้ว โดยเฉพาะเหล่านักเดินทางไกลทั้งหลาย ทั้งเดินเท้าและจักรยานรับรองว่าจะต้องถูกใจกันอย่างแน่นอน เพราะสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดคือ “น้ำดื่ม” นั่นเอง

    และนวัตกรรมใหม่ที่เราจะแนะนำให้รู้จักในวันนี้ คือ Fontus นวัตกรรมใหม่ของขวดน้ำ ที่จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าจะไม่มีการขาดน้ำระหว่างเดินทางกันอีก แบบที่เรียกว่าสามารถพลิกโฉมกิจกรรมกลางแจ้ง และการเดินทางไกลกันเลยทีเดียว

    Fontus มีขนาดพอๆ กับขวดน้ำตามท้องตลาด ดักจับความชื้นในอากาศ แล้วเปลี่ยนเป็นน้ำดื่มสะอาดลงไปในขวดให้คุณ สำหรับการชาร์จไฟก็มีแผงโซล่าเซลล์ติดมากับตัวขวดด้วย แค่กางไว้กลางแดดแล้วเสียบปลั๊ก แถมระหว่างชาร์จไฟก็สามารถกลั่นน้ำไปในตัวได้ด้วย ใน 1 ชั่วโมงจะได้น้ำราวๆ ครึ่งลิตรเลยทีเดียว

    ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ดี และมีประโยนชน์เอามากๆ สำหรับคนที่ต้องเดินทางไกลๆ หรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งสามารถเข้าถึงแหล่งน้ำสะอาดได้ยาก จะได้มีน้ำสะอาดไว้ดื่มกัน เพียงแต่หวังว่าราคาคงจะไม่แพงเกินไปสำหรับคนทั่วไป
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ระเบิดนอกสนามฟุตบอลตุรกี ตายเจ็บเพิ่มเป็นเกือบ 200 คนแล้ว

    [​IMG]

    อิสตันบูล 11 ธ.ค.- ทางการตุรกีแจ้งว่า เหตุระเบิดสองระลอกหน้าสนามฟุตบอลในนครอิสตันบูล เมื่อค่ำวันเสาร์มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 29 คน บาดเจ็บ 166 คน ควบคุมผู้ต้องสงสัยไว้ 10 คน

    นายซูเลย์มาน ซอยลู รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกีแถลงข่าวพร้อมกับรัฐมนตรีหลายคนในวันนี้ว่า ระเบิดระลอกแรกเป็นระเบิดรถยนต์หน้าสนามฟุตบอลเบซิคตัส โวดาโฟน อารีนา เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลที่มีคนเข้าชมจำนวนมาก ตามด้วยระเบิดฆ่าตัวตายในเวลาไม่ถึงนาที ผู้เสียชีวิต 27 จาก 29 คน เป็นตำรวจ ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 17 คน จาก 166 คน กำลังรับการผ่าตัด และ 6 คน อยู่ในหออภิบาลผู้ป่วยหนัก เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ 10 คน จากหลักฐานของรถยนต์ที่ใช้ระเบิด.-สำนักข่าวไทย

    ตุรกีไว้อาลัยทั่วประเทศจากเหตุระเบิด 2 ระลอก หน้าสนามฟุตบอล

    [​IMG]

    อิสตันบูล 11 ธ.ค.- ตุรกีประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศในวันนี้ หลังเกิดระเบิด 2 ระลอก หน้าสนามฟุตบอลในนครอิสตันบูลเมื่อกลางดึกวันเสาร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 คน บาดเจ็บ 166 คน

    สำนักข่าวอะนาโดลูของทางการรายงานว่า นายกรัฐมนตรีบินาลี ยิลดิรีมสั่งลดธงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยให้แก่เหยื่อระเบิด ขณะที่ประธานาธิบดีเรเจพ ทายยิพ แอร์โดอานยกเลิกการเยือนคาซัคสถานและเรียกเหตุระเบิดทั้งสองครั้งว่าเป็นการก่อการร้ายหวังคร่าชีวิตคนจำนวนมากเพราะเกิดขึ้นหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลของสองสโมรสรใหญ่เพียง 2 ชั่วโมง ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างตัวว่าก่อเหตุ แต่เมื่อสัปดาห์ก่อนกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) เพิ่งขอให้สาวกก่อเหตุร้ายในตุรกีมุ่งเป้าหมายเป็นสถานที่ด้านความมั่นคง ทหาร เศรษฐกิจและสื่อ

    ด้านชาวอิสตันบูลขอให้รัฐบาลและตำรวจเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุระเบิดสองครั้งที่ห่างกันไม่ถึงนาที คนร้ายพร้อมทำทุกอย่าง ชาวตุรกีทั้งประเทศจึงต้องร่วมใจกันต่อต้านคนร้ายและต้องเพิ่มการระแวดระวังรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น นครอิสตันบูลเกิดเหตุร้ายหลายครั้งในปีนี้ มือระเบิดฆ่าตัวตายก่อเหตุในย่านประวัติศาสตร์เมื่อเดือนมกราคม ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเสียชีวิต 14 คน ตามด้วยเหตุคนร้าย 3 คนบุกท่าอากาศยานนานาชาติอตาเติร์กเมื่อเดือนมิถุนายน สังหารคน 45 คน บาดเจ็บกว่า 230 คน และเหตุทหารกลุ่มหนึ่งนำเครื่องบินรบและรถถังออกมาก่อกบฏเมื่อเดือนกรกฎาคมก่อนถูกปราบปราม มีผู้เสียชีวิตกว่า 240 คน ส่วนใหญ่อยู่ในนครอิสตันบูล.-สำนักข่าวไทย

    เหตุหลังคาโบสถ์ถล่มในไนจีเรีย อาจมีผู้เสียชีวิตมากถึง 200 คน

    [​IMG]

    ลากอส 11 ธ.ค.- สื่อทางการไนจีเรียรายงานว่า เหตุหลังคาโบสถ์ถล่มทางใต้ของประเทศเมื่อวันศุกร์อาจมีผู้เสียชีวิตมากถึง 200 คน

    สำนักข่าวไนจีเรียรายงานว่า อาจมีผู้เสียชีวิตระหว่าง 50 ถึง 200 คน เพราะขณะเกิดเหตุมีคริสต์ชนจำนวนมากไปร่วมพิธีแต่งตั้งบาทหลวงของโบสถ์เป็นบิชอป ในจำนวนนี้มีผู้ว่าการรัฐอะกวาอิบอมรวมอยู่ด้วยแต่ผู้ว่าปลอดภัย โบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองอูโย เมืองเอกของรัฐ ยังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คนงานเร่งมือเพื่อให้เสร็จทันพิธีแต่งตั้ง จนกระทั่งเกิดเหตุหลังคาพังถล่มระหว่างพิธี ภาพข่าวเห็นคานเหล็กและสังกะสีลูกฟูกร่วงลงมาระเนระนาดบนพื้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครนรื้อซากและอาจพบผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม โดยขณะนี้พบแล้ว 60 ศพ ด้านประธานาธิบดีมูฮัมมาดู บูฮารี แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

    ไนจีเรียเคยเกิดเหตุโบสถ์ในกรุงลากอสถล่มเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 115 คน.-สำนักข่าวไทย

    ระเบิดฆ่าตัวตายหน้าทางเข้าท่าเรือใหญ่โซมาเลีย ตายเพิ่มเป็น 29 คน

    [​IMG]

    โมกาดิชู 11 ธ.ค.- ตำรวจโซมาเลียแจ้งว่า เหตุคนขับรถบรรทุกระเบิดจุดชนวนหน้าทางเข้าท่าเรือใหญ่ที่สุดของประเทศในวันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 29 คนแล้ว ด้านกลุ่มอัลชาบับอ้างตัวว่าก่อเหตุเพื่อขัดขวางการเลือกตั้งที่จะเสร็จสิ้นในปลายเดือนนี้

    ตำรวจเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 29 คน บาดเจ็บอีก 50 คนจากเหตุระเบิดที่เชื่อว่าเป็นคนขับรถบรรทุกระเบิดมาปลดชนวนหน้าทางเข้าท่าเรือโมกาดิชู คนงานคนหนึ่งเผยว่าได้ยินเสียงยิงปืนหลังระเบิด ขณะที่มีรายงานว่า ถนนหน้าทางเข้าท่าเรือเกลื่อนไปด้วยศพผู้เคราะห์ร้ายและซากร้านค้าใกล้เคียง ด้านโฆษกอัลชาบับเผยกับรอยเตอร์ว่า เป้าหมายคือตำรวจที่ประจำการใกล้ท่าเรือเพราะเป็นผู้ที่ได้รับการฝึกฝนให้ดูแลการเลือกตั้งที่ดำเนินมาตั้งแต่ 3 เดือนก่อนและจะเสร็จสิ้นในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ โดยกล่าวหาว่าผู้สมัคร 14,000 คนที่ชิงที่นั่งในสภา 275 คน เพื่อทำหน้าที่เลือกประธานาธิบดีต่อไป ล้วนเป็นหุ่นเชิดของต่างชาติ

    กลุ่มอัลชาบับก่อความไม่สงบในโซมาเลียมาตั้งแต่ปี 2549 หวังโค่นล้มรัฐบาลที่ได้รับการสนับสนุนจากตะวันตก นำศาสนาอิสลามมาใช้ปกครองประเทศ และขับไล่กองกำลังรักษาสันติภาพสหภาพแอฟริกาออกจากโซมาเลีย.-สำนักข่าวไทย

    รถบรรทุกน้ำมันเกิดเพลิงไหม้ ตายอย่างน้อย 25 คน

    [​IMG]

    11 ธ.ค. – กาชาดสากลรายงานว่า เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังยูกันดา โดยคนขับสูญเสียการควบคุมพุ่งชนรถยนต์หลายคันที่อยู่ใกล้เคียง และเกิดเพลิงไหม้เผาผลาญรถยนต์ที่อยู่ใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก

    เบื้องตนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 25 คน โดยจุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณทางเหนือของเมืองไนวาชาในภาคกลางของเคนยาเมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่งในปี 2552 เคยเกิดเหตุในทำนองนี้มาแล้ว เมื่อรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงคันหนึ่งเกิดเพลิงลุกไหม้เผาผลาญผู้เสียชีวิตที่อยู่ใกล้เคียงไปกว่า 100 คน ที่บริเวณเมืองโมโลทางตอนกลางของเคนยาเช่นกัน. -สำนักข่าวไทย

    หิมะตกหนัก-อุณหภูมิลดฉับพลันในสหรัฐ

    [​IMG]

    สหรัฐ 11 ธ.ค. – เดือนธันวาคมที่หนาวเย็นผิดปกติของสหรัฐ เริ่มขึ้นแล้ว โดยหลายรัฐกำลังประสบภาวะหิมะตกหนักและอุณหภูมิลดต่ำอย่างรวดเร็ว

    เช่น ที่รัฐโอไฮโอ มีหิมะตกหนาเกือบ 3 ฟุต ขณะที่น้ำพุในเมืองเมมฟิสกลายเป็นน้ำแข็ง ด้านนักพยากรณ์อากาศได้เคยเตือนไว้แล้วว่า ในเดือนธันวาคมจะมีคลื่นความหนาวพัดกระหน่ำเข้ารัฐต่าง ๆ นอกจากนี้ยังเกิดเหตุหิมะถล่มในรัฐเนวาดาทำให้มีนักสกีสูญหายจำนวนหนึ่ง แต่ปฏิบัติการค้นหาต้องยุติลงชั่วคราวเนื่องจากมีหิมะตกลงมาอย่างหนัก ขณะที่นายกเทศมนตรีนครชิคาโก ราห์ม เอมมานูเอล กล่าวว่า หลังหิมะตกหนักแล้ว อุณหภูมิจะลดต่ำลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางการเตรียมรับมือไว้แล้ว. -สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้เตือนเกาหลีเหนือ ที่ซ้อมจำลองโจมตีทำเนียบ ปธน.

    [​IMG]

    โซล 11 ธ.ค.- เกาหลีใต้เตือนนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือว่าจะประสบกับหายนะหากยั่วยุให้เกิดความขัดแย้ง หลังจากนายคิมดูการซ้อมจำลองโจมตีทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้

    คณะเสนาธิการทหารร่วมเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ในวันนี้ว่า กองทัพขอประณามอย่างรุนแรงต่อการซ้อมดังกล่าว หากศัตรูดำเนินการยั่วยุโดยไม่ใช้วิจารณญาณ เกาหลีใต้จะตอบโต้ผู้นำเกาหลีเหนืออย่างรุนแรงถึงขั้นก่อให้เกิดผลหายนะ เกาหลีใต้แสดงท่าทีแข็งกร้าวหลังจากสำนักข่าวเคซีเอ็นเอของทางการเกาหลีเหนือลงภาพนายคิมหัวเราะขณะใช้กล้องส่องทางไกลดูกองกำลังพิเศษซ้อมทำลายเป้าหมายเฉพาะของศัตรู หนึ่งในนั้นมีทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้รวมอยู่ด้วยและกล่าวชมว่าทำได้ดีมาก กองกำลังศัตรูจะไม่เหลือที่ให้หลบซ่อน ไม่ต้องพูดถึงเรื่องจะตอบโต้ ขณะที่หนังสือพิมพ์โรดองของพรรคแรงงานซึ่งเป็นพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือลงข่าวการซ้อมรบเต็ม 2 หน้ากระดาษ และภาพอาคารคล้ายทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ถูกทหารเกาหลีเหนือบุกยึดและเผาทิ้ง อย่างไรก็ดี รายงานไม่ได้ระบุว่าการซ้อมมีขึ้นเมื่อใด

    นายกรัฐมนตรีฮวาง คโยอันของเกาหลีใต้ซึ่งทำหน้าที่รักษาประธานาธิบดีแทนประธานาธิบดีปัก กึนฮเยที่ถูกสภาลงมติถอดถอนเมื่อวันศุกร์ได้เรียกประชุมฉุกเฉินและสั่งการให้กองทัพเพิ่มการระแวดระวังเกาหลีเหนือ เพราะเกรงว่าเกาหลีเหนือจะถือโอกาสยั่วยุในช่วงเวลาที่เกาหลีใต้ไร้ผู้นำตัวจริง.-สำนักข่าวไทย

    ไต้หวันเผยจีนบินเหนือน่านน้ำใกล้ไต้หวัน

    [​IMG]

    ไทเป 11 ธ.ค.- ไต้หวันแจ้งว่า เครื่องบินกองทัพจีนบินเหนือน่านน้ำใกล้ไต้หวันระหว่างการซ้อมรบระยะไกลเมื่อวานนี้

    กระทรวงกลาโหมไต้หวันแถลงว่า ฝูงบินจีนบินจากเหนือลงใต้ โดยได้บินเหนือช่องแคบมิยาโกะที่อยู่ระหว่างเกาะมิยาโกะกับเกาะโอกินาวา ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นและช่องแคบบาชิที่อยู่ระหว่างไต้หวันกับฟิลิปปินส์ แต่ไม่ได้เข้ามาในเขตพิสูจน์ฝ่ายการป้องกันทางอากาศของไต้หวัน จีนดำเนินการซ้อมรบอยู่ 4 ชั่วโมง มีเครื่องบินเข้าร่วมกว่า 10 ลำ

    ด้านกระทรวงกลาโหมจีนแถลงว่า ญี่ปุ่นได้ส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำ เข้าแทรกแซงในระยะประชิดและยิงแสงต่อต้านการสะท้อนคลื่นเรดาร์ อันเป็นอันตรายต่อเครื่องบินและนักบินของจีน จีนจึงได้ยื่นประท้วงที่เครื่องบินญี่ปุ่นมีพฤติกรรมดังกล่าวในช่วงที่จีนซ้อมรบเหนือน่านน้ำสากลเพราะญี่ปุ่นละเมิดเสรีภาพในการบินภายใต้กฎหมายระหว่างประเทศ จีนดำเนินการซ้อมรบในพื้นที่นี้มาตั้งแต่เดือนกันยายน โดยระบุว่าเป็นการซ้อมรบตามปกติประจำปีภายใต้กฎหมายและระเบียบสากล.-สำนักข่าวไทย

    รถไฟสินค้าด่วนในจีนชนคนงานตาย 6 คน

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 11 ธ.ค.- เกิดเหตุรถไฟขนส่งสินค้าด่วนชนคนงานเสียชีวิต 6 คน บนเส้นทางเชื่อมกรุงปักกิ่ง ทางตอนเหนือกับเมืองกวางโจว ทางตอนใต้ของจีนในวันนี้

    เจ้าหน้าที่เผยว่า กำลังสอบสวนว่าเหตุใดคนงานกลุ่มนี้จึงไปอยู่บนรางรถไฟที่มีรถไฟแล่นอยู่ สื่อทางการจีนเคยรายงานเมื่อเดือนกรกฎาคมว่า ช่วงครึ่งแรกของปีนี้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟลดลง ขณะที่สำนักงานความปลอดภัยในการทำงานแห่งรัฐรายงานว่า ปีที่แล้วทั้งปีมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถไฟ 1,037 ราย ส่วนใหญ่เป็นเพราะคนและยานพาหนะสะเพร่าขณะข้ามทางรถไฟ นอกจากนี้ยังเป็นผลจากไต้ฝุ่นและภัยธรรมชาติอื่น ๆ จีนเคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูง 2 ขบวน ชนใกล้เมืองเวินโจว มณฑลเจ้อเจียงเมื่อเดือนกรกฎาคม 2544 มีผู้เสียชีวิต 40 คน บาดเจ็บเกือบ 200 คน

    จีนมีบริการรถไฟความเร็วสูงระยะทางรวมกันไม่ต่ำกว่า 20,000 กิโลเมตร และเตรียมเปิดบริการเพิ่มอีก 10,000 กิโลเมตร ภายในปี 2563 ธนาคารโลกประเมินว่า จีนใช้งบประมาณสร้างทางรถไฟความเร็วสูงมากถึง 360,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 12.84 ล้านล้านบาท) และมีเครือข่ายทางรถไฟใหญ่ที่สุดในโลก.-สำนักข่าวไทย

    กลุ่มโอเปก-นอกโอเปก ลดกำลังการผลิตน้ำมัน

    [​IMG]

    11 ธ.ค. – ประเทศผู้ผลิตน้ำมันกลุ่มโอเปกกับกลุ่มนอกโอเปก บรรลุข้อตกลงเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี เพื่อร่วมกันควบคุมราคาน้ำมันและผ่อนคลายภาวะน้ำมันล้นตลาดโลก

    หลังจากราคาน้ำมันโลกทรุดต่ำต่อเนื่องมานานกว่า 2 ปี แม้แต่รัสเซีย ซึ่งไม่เคยประกาศว่าจะลดกำลังการผลิตมานานถึง 15 ปี ก็คาดว่าต่อไปนี้จะเริ่มลดการผลิตอย่างจริงจัง ด้านนายโมฮัมเหม็ด บิน ซาเลย์ อัล ซาดา รัฐมนตรีพลังงานกาตาร์ ในฐานะประธานโอเปก กล่าวว่า ข้อตกลงนี้จะเป็นผลดีสำหรับชาติผู้ผลิตและผู้ส่งออก รวมถึงผู้ใช้น้ำมัน เนื่องจากจะทำให้เศรษฐกิจโลกกระเตื้องขึ้น ทั้งนี้ กลุ่มโอเปกและนอกโอเปกที่ร่วมประชุมกันครั้งนี้ มีกำลังการผลิตรวมกันมากถึงร้อยละ 55 ของการผลิตน้ำมันทั้งโลก. -สำนักข่าวไทย

    เกาหลีใต้ยืนยันจะรักษาเศรษฐกิจให้มีเสถียรภาพหลัง ปธน.ถูกถอดถอน

    [​IMG]

    โซล 11 ธ.ค.- นายยู อิลโฮ รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้ยืนยันว่า รัฐบาลจะรักษาเศรษฐกิจประเทศให้แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพ หลังจากสมาชิกสภาลงมติถอดถอนประธานาธิบดีปัก กึนฮเยออกจากตำแหน่งเมื่อวันศุกร์

    นายยูยืนยันกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศในวันนี้ว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ตระหนักดีถึงความรุนแรงของสถานการณ์ขณะนี้ ขอรับปากว่ารัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อให้เศรษฐกิจแข็งแกร่งและมีเสถียรภาพต่อไป วิกฤตการเมืองล่าสุดทำให้เศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่ได้รับผลกระทบอยู่แล้วจากความไม่แน่นอนภายนอกต้องแบกรับภาระเพิ่มเติม เพราะจะมีผลต่อความเชื่อมั่นที่ประชาคมโลกมีต่อเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตาม กระทรวงคลังจะพยายามนำพาประเทศฝ่าฟันช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปให้ได้

    รัฐมนตรีคลังเกาหลีใต้ยอมรับว่า รัฐและภาคธุรกิจมีสายสัมพันธ์ที่ให้โทษ แต่ยืนยันว่ากระทรวงคลังใม่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับเรื่องที่นางชเว ซูนซิล เพื่อนสนิทประธานาธิบดีปักถูกตั้งข้อหาแทรกแซงการบริหารประเทศและใช้ความสนิทสนมกับประธานาธิบดีบังคับให้บริษัทใหญ่บริจาคเงินรวม 70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,497 ล้านบาท) เข้ามูลนิธิ 2 แห่ง ที่เธอนำไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตรังน้ำท่วมยังวิกฤติ 2 อำเภอ บางจุดสูงมิดหลังคาบ้าน

    [​IMG]

    ตรังน้ำท่วมยังวิกฤติ 2 อำเภอ บางจุดระดับน้ำสูงมิดหลังคาบ้าน หลายหน่วยงานเร่งช่วย

    นางกุลธารินท์ โรจนสุรสีห์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จ.ตรัง ยังเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาวะวิกฤติอยู่ 2 อำเภอ คือ อ.เมืองตรัง และ กันตัง โดยเฉพาะบริเวณริมแม่น้ำตรังเขต ต.หนองตรุด และ นาตาล่วง จุดที่พนังกั้นน้ำพัง วัดระดับน้ำสูงสุดได้ 1 เมตร ส่งผลกระทบกับชาวบ้าน กว่า 200 ครัวเรือน ส่วนที่ ต.นาท่ามเหนือ ซึ่งก่อนหน้านี้เกิดเหตุน้ำจากแม่น้ำตรังไหลทะลักพนังกั้นน้ำเข้าท่วมเช่นกัน ปัจจุบันระดับน้ำเริ่มลดลง คงเหลือเพียงพื้นที่การเกษตร

    จากการตรวจสอบ พบมีบริเวณที่ได้รับความเสียหาย ประมาณ 400 ไร่ เบื้องต้นแม้หลายหน่วยงานจะระดมกำลัง รวมถึงเครื่องมือเข้ามาเร่งสูบน้ำ แต่ก็คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีก 7 วัน สถานการณ์จึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ อ.กันตัง นั้น พบว่ามวลน้ำจาก อ.เมือง ได้ไหลเข้าท่วม ส่งผลทำให้บ้านเรือนในที่ลุ่มได้รับกระทบ ระดับน้ำสูงมิดหลังคาบ้าน สูงประมาณ 1.30 - 2 เมตร เช่นที่ ต.ควนธานี ทั้งนี้ คาดว่าหากมวลน้ำจาก อ.เมือง ไหลผ่านลงสู่ทะเลทั้งหมดแล้ว ภายใน 10 วัน สถานการณ์ใน อ.กันตัง จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติต่อไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    น้ำท่วมทำสวนส้มโอทับทิมสยามเมืองคอนเสียหาย

    [​IMG]

    ชาวสวนส้มโอทับทิมสยามเมืองคอน โอดผลผลิตเสียหายยับเยิน ทยอยยืนต้นตายกลางน้ำท่วมขังนาน กว่า 10 วัน

    ชาวสวนส้มโอทับทิมสยาม ซึ่งมีพื้นที่ปลูกในจ.นครศรีธรรมราช เขต อ.ปากพนัง และ อ.เมืองนครศรีธรรมราช แหล่งกำเนิดแห่งเดียวของประเทศไทย มีมูลค่าส่งออกไปยังประเทศจีน และไต้หวันนับพันล้านบาทต่อปี สร้างรายได้ให้กับนครศรีธรรมราช อย่างต่อเนื่อง กำลังเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วมขังนานกว่า 10 วัน ล่าสุดต้นส้มโอเริ่มทยอยยืนต้นตาย ในพื้นที่ปลูกมากกว่า 2,500 ไร่ แม้ว่ากรมชลประทานจะเร่งระดมเครื่องกลและเครื่องสูบน้ำระบายออกจากพื้นที่นี้อย่างต่อเนื่อง แต่ระดับน้ำจากสวนส้มโอ ก็ลดลงเพียงบางส่วนเท่านั้น ชาวบ้านต้องช่วยเหลือตนเองด้วยการหาเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่สวนอย่างยากลำบาก

    ด้านนายสมใจ นาคงาม เกษตรกรผู้ปลูกส้มโอทับทิมสยาม หมู่ 13 ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง ระบุว่า ขณะนี้ชาวสวนทั้งตำบลกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก น้ำปีนี้มีระดับสูงมากกว่าปี 2554 ถึง 50 ซม. เครื่องผลักดันน้ำหรือสูบน้ำของทางการมีน้อยไม่เพียงพอกับพื้นที่ หลังจากนี้เมื่อน้ำระบายออกไปได้หน้าดินเริ่มแห้งแล้วก็หวั่นเกรงว่าส้มโอจะทยอยยืนต้นตาย โดยช่วงน้ำท่วมเช่นนี้ส้มโอขนาดใหญ่อาจจะยังไม่ตายแต่ก็มีแนวโน้มสูง ส่วนส้มโอที่ปลูกเพียงไม่กี่เดือนหรือ 1 - 2 ปี นั้นตายแน่นอน ขณะที่พื้นที่ทางตะวันออกของต.คลองน้อย พบว่าระดับน้ำยังท่วมขังสูงเช่นกัน ต้นส้มโอทยอยยืนต้นตายโดยเฉพาะส้มโอที่มีอายุ 4-5 ปี และบางส่วนเริ่มมีอาการเหี่ยวเฉา ส่วนผลิตนั้นหลายรายได้ตัดทิ้งเพื่อรักษาต้น ขณะนี้บางรายยังพยายามประคับประคองเนื่องจากเพิ่งเก็บผลผลิตได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    แม่น้ำตาปีเอ่อล้นเข้าท่วมหลายอำเภอของสุราษฎร์ธานี

    [​IMG]

    ระดับน้ำในแม่น้ำตาปีเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร, บ้าน, วัด, โรงเรียน ในหลายอำเภอของ จ.สุราษฎร์ธานี

    นายอวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบันมวลน้ำจาก จ.นครศรีธรรมราช ได้ไหลผ่านแม่น้ำตาปี ในปริมาณมาก จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่อำเภอซึ่งตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ ประกอบด้วย อ.พระแสง ชัยบุรี เคียนซา เวียงสระ บ้านนาเดิม และ พุนพิน โดยเฉพาะเขตลุ่มน้ำตาปีตอนกลาง 4 อำเภอ คือ อ.เคียนซา เวียงสระ บ้านนาเดิม และ พุนพิน

    ทั้งนี้ พบว่ามีพื้นที่ทางการเกษตร บ้านเรือนประชาชน วัด โรงเรียน รวมถึงถนนได้รับผลกระทบแล้ว วัดระดับน้ำสูงสุดประมาณ 30 เซนติเมตร และมีแนวโน้มเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นตนได้ลงพื้นที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมกำชับให้ประชาชนซึ่งอาศัยในบริเวณราบลุ่มเก็บของมีค่าขึ้นไปไว้บนที่สูง ควบคู่กับการดูแลบุตรหลานไม่ให้ลงไปเล่นน้ำ และเฝ้าระวังโรคระบาดต่างๆ ที่มากับน้ำในระยะนี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายในอีก 3 วัน ต่อจากนี้ไป

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้ตลาดศรีบุญเรือง หนองบัวลำภู วอด 6 คูหา

    [​IMG]

    เกิดไฟไหม้ตลาดศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เสียหาย 6 คูหา ใช้เวลาคุมเพลิง กว่า 3 ชั่วโมง

    นายรพิสิทธิ์ พิมพ์พัฒน์ นายอำเภอศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู เปิดเผยถึงเหตุไฟไหม้ตลาดศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง ว่า ลักษณะเกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์อยู่ภายในตลาด ซึ่งมีทั้งหมดประมาณ 200 คูหา เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 20 คัน ใช้น้ำทำการดับเพลิง 3 ชั่วโมง จึงจะสงบ พื้นที่เสียหายประมาณ 6 คูหา ส่วนใหญ่เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าประเภท เครื่องแต่งกาย เสื้อผ้า รองเท้า โดยช่วงที่เกิดเหตุยังไม่มีร้านค้าใดเปิดร้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายทั้งหมดอยู่ระหว่างตรวจสอบ

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ศรีสะเกษพบโรคพยาธิเม็ดเลือดระบาดหนักช่วงฤดูหนาว

    [​IMG]

    ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ เผยพบโรคพยาธิเม็ดเลือด ระบาดหนักช่วงฤดูหนาว เตือนเกษตรกรพาปศุสัตว์ไปฉีดวัคซีนป้องกันโรค

    นายนัทธ์เวโรจน์ บูชาพัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้เกิดเหตุมีวัวและกระบือตายในเขต ต.กันทรารมย์ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จำนวนมาก โดยไม่ทราบสาเหตุนั้น ตนได้ให้ชุดเฉพาะกิจสำนักงานปศุสัตว์ อ.ขุขันธ์ ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ ภาคตะวันเฉียงเหนือตอนล่าง จ.สุรินทร์ ออกสุ่มเก็บตัวอย่างเลือดในโค กระบือของเกษตรกร เพื่อส่งทดลองหาเชื้อโรคและหาสาเหตุของการเกิดโรคระบาดไปตรวจสอบหาสาเหตุแล้วพบว่า มีการระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย จำนวน 5 หมู่บ้าน

    สาเหตุเกิดจากวัวอ่อนแอและสะสมเป็นเรื้อรัง และจากการตรวจในห้องแล็บแล้วพบว่า วัวที่ตายป่วยเป็นโรคพยาธิในเม็ดเลือด ซึ่งเป็นโรคที่ไม่เคยพบมาก่อน มักเกิดในสัตว์ที่ผอมและขาดอาหาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ได้เข้าไปทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคและฉีดยารักษาโรคให้กับวัวที่มีร่างกายซูบผอมไม่แข็งแรง รวมทั้งวัวที่มีอาการป่วยไม่หายขาด ซึ่งขณะนี้พบว่าวัวที่ได้รับการฉีดยาแล้วอาการดีขึ้น โดยชาวบ้านได้ขอความช่วยเหลือจาก อบต. ขอรับการสนับสนุนยาที่ใช้ในการรักษาโรคพยาธิในเม็ดเลือดด้วย

    นอกจากนี้ ยังได้ทำการควบคุมการเคลื่อนย้ายสัตว์ร่วมกับด่านกักกันสัตว์ จ.ศรีสะเกษ ตอนนี้สถานการณ์ได้เบาบางลงแล้วและอยู่ในช่วงของการฉีดวัคซีน จึงอยากฝากถึงเกษตรกรว่า ขณะนี้สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ประกอบกับจังหวัดใกล้เคียงมีการระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อย จึงขอให้นำเอาโค กระบือไปทำการฉีดวัคซีนป้องกันโรคตามจุดที่นัดหมาย และพยายามอย่าให้สัตว์ที่ป่วยออกไปนอกคอกให้อยู่ในพื้นที่ที่จำกัด เพราะว่าอาจจะมีการระบาดของโรคไปยังสัตว์ตัวอื่นได้

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    เกิดเหมยขาบ ครั้งที่ 3 บนดอยอินทนนท์ คาดสิ้นปียอดนักท่องเที่ยวพุ่ง

    [​IMG]

    เกิดเหมยขาบ ครั้งที่ 3 บนดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ หลังอากาศเย็นต่อเนื่อง คาดสิ้นปี นทท. แห่เดินทาง 20,000 คน/วัน

    สภาพอากาศที่หนาวเย็น ใน จ.เชียงใหม่ ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ เป็นครั้งที่ 3 ของฤดูหนาวปีนี้ ท่ามกลางการรอคอยจากนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่อง โดยที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เช้านี้ที่ยอดดอยอุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 4 องศาเซลเซียส ส่วนที่กิ่วแม่ปาน ลดต่ำเหลือ 3 องศาเซลเซียส ประกอบกับสภาพอากาศเปิดมีลมพัดผ่าน ทำให้เกิดเหมยขาบตามยอดหญ้าบริเวณริมทางจอดขาวโพลนริมสองข้างทาง ตั้งแต่กิโลเมตรที่ 42 - 47 (กิ่วแม่ปานไปจนถึงยอดดอย) สร้างความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์ในเช้าวันนี้เป็นอย่างมาก ต่างถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

    ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่ดอยอินทนนท์วันละกว่าพันคน โดยในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีมากกว่า 2,000 คน ขณะที่ในช่วงวันหยุดสิ้นปีคาดว่าจะมากกว่าสองหมื่นคนต่อวัน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ภูทับเบิกเกิดน้ำค้างแข็งครั้งแรกในรอบปี

    [​IMG]

    ภูทับเบิก เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งครั้งแรกในรอบปี - นักท่องเที่ยวช็อกหลังอาบน้ำเย็น ขณะที่นักท่องเที่ยวแห่สัมผัสอากาศเย็นที่เขาค้อแน่น

    จากสภาพอากาศหนาวเหน็บและอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อช่วงเช้านี้ ที่บริเวณภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ หลังอุณหภูมิลดลงอย่างฮวบฮาบเหลือแค่ราว 4 องศาเซลเซียส ส่งผลให้แปลงผักของเกษตรกรตามหลืบเขา ถึงกับเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเกาะตามยอดหญ้าและบริเวณใบพืชผักจนขาวโพลน ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้ ส่วนบริเวณยอดภูทับเบิก เนื่องจากมีลมพัดตลอดเวลาจึงไม่เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว แต่ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่พักค้างแรมเป็นจำนวนมาก ถึงกับต้องผิงไฟที่เตาอั้งโร่เพื่อคลายหนาว

    นอกจากนี้ล่าสุด นายวันชัย ชยารมณ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.วังบาล ได้รับแจ้งจากพนักงานวิสาหกิจภูทับเบิก ว่า มีนักท่องเที่ยวเกิดอาการช็อกกะทันหัน หลังอาบน้ำเย็นท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด ทำให้ร่างกายปรับตัวไม่ทัน โดยขอความช่วยนำส่งสถานีอนามัย แต่เนื่องจากสภาพถนนภายในหมู่บ้านมีรถนักท่อวเที่ยวติดหนึบ นายวันชัย จึงตัดสินใจขับรถจักรยานยนต์เดินทางไปรับแพทย์จากสถานีอนามัยทับเบิกมาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ล่าสุด มีรายงานว่านักท่องเที่ยวได้รับการรักษาพยาบาลเบื้องต้นจนอาการปลอดภัยแล้ว

    บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว ที่เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ มีนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น และชมทิวทัศน์ทะเลหมอกกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะสถานที่ชมวิวต่างๆ ซึ่งแออัดไปด้วยนักท่องเที่ยว เช่น พระตำหนักเขาค้อ วัดผาซ่อนแก้ว กังหันลม รวมไปถึงร้านของฝาก ขณะที่ สถานที่พักรีสอร์ทบนเขาค้อนั้นถูกจองเต็มทุกแห่ง โดยเฉพาะรีสอทร์ที่ติดผาและมีจุดชมวิวที่สวย ซึ่งนักท่องเที่ยวจะกางเต็นท์นอนพักแรมสัมผัสธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ด้านการจราจรเส้นทางขึ้นเขาค้อติดขัด ซึ่งนักท่องเที่ยวแวะซื้อของฝาก และถ่ายรูปชมวิวข้างทาง รวมถึงซื้อของฝาก จำนวนมาก

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    นักท่องเที่ยวนับหมื่น แห่ชมดอกไม้ที่แปลงเกษตร 100 ไร่โคราช

    [​IMG]

    วันหยุดยาว นักท่องเที่ยว นับหมื่น แห่ชมดอกทานตะวันยักษ์ - ดอกไม้หลากสี ที่แปลงเกษตร 100 ไร่ โคราชคึกคัก

    ที่ศูนย์วิจัยสวนเกษตร 100 ไร่ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบนักท่องเที่ยวนับหมื่นคน ใช้เวลาช่วงวันหยุดยาว 3 วัน พาครอบครัวเดินทางเข้ามาชมความสวยงามของดอกไม้นานาชนิด ซึ่งกำลังบานสะพรั่ง โดยเฉพาะที่บริเวณทุ่งดอกทานตะวันยักษ์ และทุ่งดอกคอสมอส ที่เป็นแปลงขนาดใหญ่อยู่บริเวณใจกลางสวนเกษตร 100 ไร่ นักท่องเที่ยวต่างพากันเข้าไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน รวมทั้งยังมีการมาใช้เป็นสถานที่ถ่ายรูปพรีเวดดิ้งงานแต่งงานด้วย

    โดยสวนเกษตร 100 ไร่ นี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้ทำการปลูกดอกไม้หลากชนิด เพื่อใช้ทำการวิจัยสำหรับพัฒนาส่งเสริมให้เกษตรกรนำไปปลูกในเชิงพาณิชย์ ซึ่งจะมีทั้งดอกทานตะวันยักษ์ เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 – 40 เซนติเมตร ที่จะออกดอกช่วงหน้าหนาวและโรยช้า ส่วนดอกคอสมอสนั้น จะใช้สำหรับปรับปรุงสภาพดินเนื่องจากเป็นปุ๋ยได้อย่างดี

    นอกจากนี้ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ยังได้จัดโซนเลี้ยงแกะ ฟาร์มเพาะเห็ด และแปลงผลไม้ปลอดสารพิษ ซึ่งนำมาวางจำหน่ายพืชผลทางการเกษตร ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเป็นที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย โดยสวนเกษตร 100 ไร่ นี้ จะเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เข้าชมฟรีตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2559 - 15 มกราคม 2560

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ศูนย์ต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ อ.ลานสัก อุทัยธานี

    [​IMG]

    ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ ของเกษตรกร อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี

    ที่ จังหวัดอุทัยธานี นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชมศูนย์ต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ ของนายปกครอง ชัยบุตร ชาวบ้าน ตำบลป่าอ้อ อำเภอลานสัก ที่ยึดหลักการดำเนินชีวิตตามหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ ของพระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมาปรับใช้ ในการดำเนินชีวิต ด้วยการเดินตามรอยเท้าพ่อ พร้อมกับทำเป็นศูนย์เรียนรู้ต้นแบบเกษตรทฤษฎีใหม่ ให้ประชาชนใกล้เคียงได้มาศึกษาเรียนรู้ ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกแล้ว 50 ราย

    นายปกครอง ชัยบุตร เล่าว่า ตนเองนั้นได้นำหลักเกษตรทฤษฎีใหม่ มาปรับใช้ ได้ 4 ปี โดยได้ทำเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน บนพื้นที่ของตนเองจำนวน 6 ไร่ แบ่งเป็นปลูกข้าวโพด 1 ไร่ มันสำปะหลัง 1 ไร่ ข้าวหอมดง 1 ไร่ ที่อยู่อาศัยและป่าครอบครัวรั้วกินได้ 1 ไร่ พืชผัก กินได้ 1 ไร่ และสระน้ำ 1 ไร่ ซึ่งมีการเลี้ยงปลา เพื่อจำหน่ายและกินเองในครัวเรือน เพื่อให้สามารถอยู่ได้ด้วยตนเอง โดยทุกอย่างที่ปลูกในพื้นที่ 6 ไร่ สามารถนำมาประกอบเป็นอาหารได้ทั้งหมด ไม่ต้องไปหาซื้อ ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ได้เป็นอย่างมาก ทั้งยังมีรายได้จากการนำสิ่งของที่ปลูกไว้จนเหลือกินไปจำหน่ายและแบ่งปันได้อีกด้วย จากนั้นเดินทางไปยังแปลงผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ เพื่อวางแผนการดำเนินการให้เป็นไปตามแนวทางเกษตรทฤษฎีใหม่ อีก 2 ราย

    ด้าน นายธีรภัทร กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กำลังดำเนินโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ 70,000 ครอบครัวทั่วทั้งประเทศ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อมุ่งหวังให้เกษตรกรได้ลดรายจ่ายในครัวเรือน ตลอดจนต้องการให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน ของการสานต่อหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรฤษฎีใหม่ ให้ยังคงอยู่คู่ประชาชนชาวไทย ให้เกิดความสุขและการพึ่งพาตนเองได้อย่างแท้จริง โดยได้สำรวจพื้นที่ที่เกษตรกรมีความพร้อมและมีศักยภาพในการเข้าร่วมโครงการ ซึ่งปัจจุบันมีประชาชนทั่วประเทศสมัครเข้ามาแล้วกว่า 100,000 ราย ซึ่งพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี มีเกษตรกรสมัครเข้าร่วมโครงการแล้ว 438 ราย

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ประชาชนรอกราบพระบรมศพแน่น-จักรยานยนต์รับส่งประชาชนฟรีต่อเนื่อง

    [​IMG]

    บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงช่วงบ่ายวันนี้ ยังมีประชาชนเดินทางมาต่อแถวรอเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ จำนวนมาก - วินจักรยานยนต์ยังปักหลักรับ-ส่ง ประชาชนฟรี ที่ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ

    บรรยากาศที่ท้องสนามหลวงในช่วงบ่าย ยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ามา เพื่อรอกราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท พระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน มีประชาชนจำนวนมาก รอคิวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ โดยในเต็นท์ตัวอักษรที่เจ้าหน้าที่ได้จัดไว้เต็มทุกเต็นท์อักษร

    นอกจากนี้ ยังมีประชาชนที่รอคิวอยู่บริเวณทางเดินในท้องสนามหลวงอีกเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ท้ายเเถวอยู่ฝั่งทิศตะวันตก สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางมาที่ท้องสนามหลวง ควรเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย เพื่อความสะดวกในการผ่านจุดคัดกรอง เนื่องจากจุดคัดกรองต่างๆ ยังคงความเข้มงวดอย่างมาก

    ทั้งนี้ หากต้องการต่อเเถวเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ ให้เข้าท้องสนามหลวงฝั่งศาลฎีกา โดยจะมีป้ายบอกอย่างชัดเจนว่าเป็นจุดที่ให้เข้าไปยังท้ายเเถวได้

    จักรยานยนต์จิตอาสา ยังรับส่งประชาชนฟรีต่อเนื่องที่ผ่านฟ้าฯ

    บรรยากาศการเดินทางด้วยเรือโดยสารคลองเเสนเเสบ ของประชาชนที่มุ่งหน้าสู่พระบรมมหาราชวังเเละท้องสนามหลวง เพื่อเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในช่วงบ่ายนี้ ยังคงมีประชาชนเลือกสัญจรทางน้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่อาจติดขัดบนท้องถนน

    ขณะที่ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ยังคงมีจิตอาสาจำนวนมากคอยให้บริการขับรถจักรยานยนต์รับ-ส่ง ฟรี ถึงท้องสนามหลวงเเละสถานที่ใกล้เคียง โดยประชาชนส่วนใหญ่ที่สัญจรเรือโดยสารคลองเเสนเเสบ จะใช้บริการรถจักรยานยนต์ฟรี เเต่ก็มีจำนวนหนึ่งเลือกใช้รถบริการรถ shuttle bus เพื่อเดินทางต่อไปยังท้องสนามหลวง

    นอกจากนี้ ที่ท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ยังมีเต็นท์สำหรับบริการประชาชน โดยมีเจ้าหน้าที่คอยเเจกน้ำ อาทิ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเปล่า เป็นต้น ทั้งนี้ จากการสังเกต พบมีประชาชนบางส่วนเริ่มทยอยเดินทางกลับเเล้ว หลังจากได้เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ

    ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพกว่า 35,000 คน

    พสกนิกรจากทุกหมู่เหล่าทั่วประเทศ เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างไม่ขาดสายตั้งแต่ช่วงเช้ามืดจนถึงค่ำ เพื่อแสดงความอาลัยและแสดงความจงรักภักดี เบื้องต้นมีประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพวันนี้แล้วกว่า 35,000 คน และสำหรับเช้าวันพรุ่งนี้ กลุ่มชาติพันธุ์ 41 ชนเผ่า เช่น ม้ง อาข่า กะเหรี่ยง กว่า 5,000 คน จากทั่วประเทศ จะเดินทางมาต่อแถวเข้าถวายสักการะพระบรมศพ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อชนเผ่าที่อาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทย ในขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังเป็นไปอย่างเข็มงวด

    ประชาชนยังรอกราบถวายบังคมพระบรมศพจำนวนมาก

    ที่ท้องสนามหลวง ล่าสุด ยังคงมีประชาชนจำนวนมากรอกราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมหาราชวัง โดยท้ายเเถวขณะนี้ยังคงอยู่บริเวณทิศตะวันตกของท้องสนามหลวง

    ด้านประชาชนที่รอคิวอยู่ภายในเต๊นท์ ก.-ซ. หากต้องการเข้าห้องน้ำหรือทำธุระอื่นๆ ต้องขอรับบัตรเพื่อรักษาสิทธิ์บริเวณหน้าเต๊นท์ก่อนออกทุกครั้ง เพื่อเป็นสัญลักษณ์เเละง่ายในการจัดระเบียบคิว ขณะที่จุดบริการให้ยืมผ้าถุงสีดำ ที่ กรุงเทพมหานครได้จัดตั้งไว้บริเวณเต็นท์ ก. มีประชาชนเข้าใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

    โดยประชาชนที่ต้องการยืมผ้าถุงนั้น ให้นำบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรเเสดงตัวตนอื่นๆ ไปลงทะเบียน ก่อนจะได้รับบัตรคล้องคอเเละผ้าถุงไปสวมใส่ โดยเจ้าหน้าที่จะเก็บบัตรเเสดงตนของผู้ยืมไว้จนกว่าผู้ยืมจะเอาผ้าถุงมาคืนที่จุดรับคืน บริเวณประตูทางออก ทั้งนี้ ยอดผู้ลงทะเบียนพักค้างกับทางกรุงเทพมหานคร สรุปล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. มีจำนวนทั้งสิ้น 106 คน

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนอากาศหนาว กทม.อากาศเย็น-ใต้ฝนลด

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนยังมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง กทม. ปริมณฑล อากาศเย็น ส่วนภาคใต้ฝนตกน้อยลง

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป ประจำเย็นวันที่ 11 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องกับมีหมอกในตอนเช้า ในขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ สำหรับภาคใต้มีฝนตกน้อยลงกว่าในช่วงที่ผ่านมา ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร

    พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 17.00 น. วันนี้ - 17.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จับตาเตือนภัย “รวมภัยในรอบสัปดาห์” | 10-12-59 | ไทยรัฐนิวส์โชว์

    [ame]https://youtu.be/8pcJfM-PV_s[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 10 ธ.ค. 2016​

    ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั่วโลกของเรา ต้องเผชิญกับภัยทางธรรมชาติที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิต และทรัพย์สินเป็นวงกว้าง ไม่ว่าจะเป็นภัยจากฝนตกหนัก หิมะถล่ม รวมถึงภัยแผ่นดินไหว ความเสียหายเหล่านี้จะมากน้อยแค่ไหน และเกิดขึ้นที่ใดบ้าง ไปติดตามราายละเอียดได้ในจับตาเตือนภัย
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ข่าวทางไลน์

    [​IMG]

    12 ธ.ค. 59 สวัสดี

    นิมิตเช้านี้...เดินไปริมคลองที่ชาวบ้านกำลังเล่นน้ำ บนฟ้ามี ฮ.ทหาร กำลังร่อนลงเพราะห้องเครื่องไฟกำลังลุกไหม้ พอลงจอด เห็นทหารชายอุ้มทหารหญิงที่เสียชีวิตจากการเผาไหม้ลงมาวางที่พื้น

    ภาพจะสื่อถึง ฮ.จะตกและมีการเสียชีวิต

    นาทะนาถ ๙๗

    ที่มา แจ้งข่าวเตือนภัยโดยคุณ K_97
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไนจีเรียกู้ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุหลังคาโบสถ์ถล่มได้แล้วกว่า 100 ศพ

    [​IMG]

    ไนจีเรีย 12 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่ไนจีเรียกู้ร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุหลังคาโบสถ์ถล่มในเมืองอูโย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไนจีเรีย เมื่อวันศุกร์ ได้แล้วมากกว่า 100 ศพ

    สำนักข่าวไนจีเรียรายงานอ้างข้อมูลจากผู้อำนวย การโรงพยาบาลในเมืองอูโยว่า ขณะนี้มีศพผู้เสียชีวิตถูกส่งมาที่โรงพยาบาลแล้วกว่า 100 ศพ จากเหตุหลังคาโบสถ์ เรนเนอร์ ไบเบิล เชิร์ช อินเตอร์เนชันแนลพังถล่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะขณะเกิดเหตุมีคริสต์ชนจำนวนมากไปร่วมพิธีแต่งตั้งบาทหลวงของโบสถ์เป็นบิชอป ในจำนวนนี้มีผู้ว่าการรัฐอะกวาอิบอมรวมอยู่ด้วย แต่ผู้ว่าฯ ปลอดภัย คาดว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก

    อินเดียอพยพประชาชนนับหมื่นหนีพายุไซโคลน

    [​IMG]

    เจนไน 12 ธ.ค. – ทางการอินเดียเริ่มอพยพประชาชนกว่า 10,000 คน ออกจากหมู่บ้านประมง ซึ่งเป็นเส้นทางพายุไซโคลนวาร์ดะห์ที่ทำให้เกิดฝนตกตามพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ โดยเคลื่อนตัวด้วยความเร็วกว่า 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    ฝนตกหนักประกอบกับลมกระโชกแรงกระหน่ำพื้นที่ชายฝั่งทางรัฐทมิฬนาฑูและรัฐอานธรประเทศ ทำให้ต้นไม้โค่นและสายไฟฟ้าขาด ทางการท้องถิ่นรัฐอานธรประเทศ แถลงว่า เจ้าหน้าที่อพยพประชาชนกว่า 9,400 คน ในพื้นที่เสี่ยงภัยออกมาแล้ว และได้ดำเนินมาตรการที่จำเป็นทั้งหมด เพื่อรับประกันความปลอดภัยให้กับประชาชน ส่วนที่รัฐทมิฬนาฑูต้องอพยพประชาชนอีก 7,000 คน

    โฆษกกองทัพเรืออินเดีย กล่าวว่า ทางการได้เตรียมพร้อมเรือกองทัพ 2 ลำ ทีมแพทย์ อาหาร และสิ่งของบรรเทาทุกข์ไว้แล้ว โดยคาดว่าพายุไซโคลนจะขึ้นฝั่งในเย็นวันนี้ ใกล้กับเมืองเจนไน ในรัฐทมิฬนาฑู ซึ่งรัฐบาลท้องถิ่นได้สั่งการให้สถานศึกษาทั้งหมดตามพื้นที่ชายฝั่งปิดการสอนชั่วคราว เพื่อป้องกันไว้ก่อน.- สำนักข่าวไทย

    พายุหิมะถล่มภูมิภาคมิดเวสต์สหรัฐ เที่ยวบินกว่าพันเที่ยวถูกยกเลิก

    [​IMG]

    สหรัฐ 12 ธ.ค.-คลื่นความหนาวเย็นระลอกใหม่พัดถล่มสหรัฐอย่างหนัก ทำให้ภูมิภาคตะวันตกกลาง หรือมิดเวสต์ เกิดพายุหิมะอย่างรุนแรง เที่ยวบินกว่าพันเที่ยวถูกยกเลิก

    คลื่นความหนาวเย็นระลอกใหม่พัดเข้าถล่มสหรัฐอย่างหนัก ทำให้ภูมิภาคตะวันตกกลาง หรือ “มิดเวสต์” เกิดพายุหิมะอย่างรุนแรง รัฐมินนิโซตาถูกปกคลุมด้วยหิมะที่ตกหนักท่วมสูงกว่า 1 ฟุต เช่นเดียวกับรัฐวิสคอนซิน อิลลินอยส์ และอินดีแอนา สำนักงานบริหารการบินระบุว่า ที่สนามบินโอแฮร์มี กว่า 1,200 เที่ยวบิน ต้องถูกยกเลิก ส่วนสนามบินมิดเวย์ยกเลิก 175 เที่ยวบิน โบสถ์หลายสิบแห่งในภาคตะวันตกของรัฐมิชิแกนต้องระงับการสวดมนต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สำนักพยากรณ์อากาศเผยว่า หลังหิมะและฝนตกในแถบมิดเวสต์และตะวันออก จะทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าปกติ 15-30 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

    สหรัฐเตือนระวังฝนหนาวและหิมะตก

    [​IMG]

    ชิคาโก 12 ธ.ค. – สถานีอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติในสหรัฐรายงานว่า หิมะปกคลุมในพื้นที่เกรทเลคส์และเขตนอร์ทอีสต์เร็วกว่าที่คาดไว้

    สภาพอากาศหนาวเย็นเริ่มเคลื่อนตัวเข้ามา ทำให้บางพื้นที่ของรัฐมินนิโซตามีหิมะตกหนา 1 ฟุต รวมทั้งที่รัฐวิสคอนซิน อิลลินอยส์ และรัฐอินดีแอนา เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศระบุว่า นครชิคาโกมีหิมะสูง 3-4 นิ้วในเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น และจะมีหิมะมากขึ้นเป็น 5 นิ้ว เว็บไซต์การบินท้องถิ่นรายงานว่า ต้องยกเลิกเที่ยวบินกว่า 1,200 เที่ยวที่สนามบินโอแฮร์ และอีก 175 เที่ยวที่สนามบินมิดเวย์เมื่อวันอาทิตย์ คาดว่ารัฐมิชิแกนจะเผชิญหิมะตกหนักที่สุดถึง 10 นิ้ว

    มีรายงานเครื่องบินสายการบินเดลต้าที่มีผู้โดยสารและลูกเรือ 70 คน ซึ่งลงจอดที่สนามบินดีทรอยต์ประสบปัญหาในการลงจอดที่เต็มไปด้วยหิมะ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศกล่าวว่า สภาพอากาศจะเป็นเช่นนี้ไปตลอดวัน จึงขอแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้รถใช้ถนน หรือหากจำเป็นขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และเผื่อเวลาในการเดินทาง หากไม่มีธุระจำเป็นขอให้อยู่ภายในที่พักอาศัย ขณะเดียวกันอุณหภูมิดิ่งต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโดยทั่วไปในแถบมิดเวสต์และอีสต์ ทำให้พื้นที่ดังกล่าวจะต้องเผชิญฝนหนาวและหิมะในอีกไม่กี่วันนี้ .- สำนักข่าวไทย

    สหรัฐมีรายงานแผ่นดินไหวเล็กหลายครั้งทั่วรัฐโอคลาโฮมา

    [​IMG]

    โอคลาโฮมา 12 ธ.ค. – สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐบันทึกแผ่นดินไหวขนาดเล็กหลายครั้งช่วงสุดสัปดาห์ทั่วรัฐโอคลาโฮมา โดยแรงสั่นสะเทือนครั้งใหญ่ที่สุดมีขนาด 3.7 ใกล้เมืองวอโคมิส แต่ไม่มีรายงานทรัพย์สินเสียหายหรือผู้บาดเจ็บ

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐบันทึกแผ่นดินไหวขนาด 3.7 ใกล้เมืองวอโคมิส ห่างไปราว 97 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองโอคลาโฮมาซิตีได้เมื่อเช้าตรู่วันเสาร์ รวมทั้งยังมีแผ่นดินไหวขนาด 3.3 ในเช้าวันอาทิตย์ห่างไปราว 88 กิโลเมตร จากเมืองโฮคลาโฮมาซิตี และมีแรงสั่นสะเทือนหลายระลอกตามมา แผ่นดินไหวสามครั้งหลังที่วัดได้มีขนาด 2.5-2.9 อย่างไรก็ตามแผ่นดินไหวที่รัฐโอคลาโฮมาเกี่ยวข้องกับการกำจัดน้ำเสียที่มาจากกระบวนการผลิตน้ำมันและกาซธรรมชาติ ทำให้คณะกรรมการท้องถิ่นต้องปิดหรือมีระเบียบคุมเข้มในระบบบ่อกำจัดน้ำเสียที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

    รัฐบาลญี่ปุ่นได้ยื่นประท้วงรัฐบาลจีน

    [​IMG]

    ญี่ปุ่น 12 ธ.ค.-รัฐบาลญี่ปุ่นได้ยื่นประท้วงรัฐบาลจีนอย่างแข็งกร้าวในวันนี้ หลังจากจีนได้กล่าวหาว่า นักบินเครื่องบินรบญี่ปุ่นมีพฤติการณ์ที่อันตราย และไม่เป็นมืออาชีพต่อเครื่องบินจีน ที่บินระหว่างเกาะโอกินาวา และมิยาโกะ ของญี่ปุ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    นายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทบวงป้องกันตนเองว่า เครื่องบินรบของญี่ปุ่นมิได้เข้าสกัดเครื่องบินจีนในระยะใกล้ หรือไม่ได้แสดงท่าทีประสงค์ร้ายต่อเครื่องบินจีน หรือนักบินจีนแต่อย่างใด ดังนั้นจึงเห็นชัดว่าจีนได้กล่าวเรื่องไม่จริง การกระทำเช่นนี้ จะทำลายแผนการปรับปรุงความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับญี่ปุ่นอย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์บอกไม่จำเป็นต้องยึดนโยบายจีนเดียว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 12 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวว่า สหรัฐไม่จำเป็นต้องยอมรับในนโยบายจีนเดียวที่ดำเนินมานาน ซึ่งคาดว่าเป็นความเคลื่อนไหวที่จะทำให้จีนไม่พอใจอีก

    นายทรัมป์ให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ฟอกซ์นิวส์ซันเดย์ ภายหลังจากจีนประท้วงทางการทูตที่เขาโทรศัพท์คุยกับประธานาธิบดีไต้หวันเมื่อ 2 ธันวาคม ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวว่า เขาเข้าใจอย่างยิ่งในนโยบายจีนเดียว เพียงแต่ไม่เข้าใจว่าเหตุใดสหรัฐจึงต้องทำข้อตกลงกับจีนให้ยอมรับในนโยบายจีนเดียวและข้อตกลงการค้าอื่นๆ จากกรณีที่นายทรัมป์รับโทรศัพท์และคุยกับประธานาธิบดีไต้หวันนั้น รัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามา แถลงว่า เจ้าหน้าที่ระดับสูงในทำเนียบขาวได้หารือกับเจ้าหน้าที่จีนเพื่อยืนยันว่า สหรัฐยังคงยึดมั่นในนโยบายจีนเดียว และเตือนว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้ความสัมพันธ์สหรัฐ-จีนต้องแย่ลงจากการชูประเด็นไต้หวันขึ้นมา .-สำนักข่าวไทย

    จีนวิตกอย่างยิ่งต่อถ้อยแถลงโดนัลด์ ทรัมป์เรื่องนโยบายจีนเดียว

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 12 ธ.ค. – ทางการจีนแถลงแสดงความวิตกอย่างยิ่งต่อคำกล่าวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐที่ตั้งข้อสงสัยว่าเหตุใดสหรัฐต้องยึดตามนโยบายจีนเดียว หากไม่มีการแลกเปลี่ยนตอบแทนจากจีน เช่น ข้อตกลงด้านการค้าและอื่นๆ

    โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า หากมีการละเมิดหรือผ่อนปรนต่อการยึดมั่นในนโยบายจีนเดียว จะทำให้ความสัมพันธ์จีน-สหรัฐ รวมทั้งความร่วมมือทวิภาคีในรื่องสำคัญต่างๆมีปัญหาตามมาเช่นกัน นโยบายจีนเดียวระบุว่าไต้หวันเป็นเพียงมณฑลหนึ่งเท่านั้นโดยที่จีนมีอำนาจอธิปไตยทั้งหมด จีนระบุว่า การยึดมั่นตามนโยบายจีนเดียวถือเป็นหลักการพื้นฐานความสัมพันธ์จีน-สหรัฐ และขอให้รัฐบาลใหม่สหรัฐที่จะเข้ามาบริหารประเทศทำความเข้าใจด้วย แม้สหรัฐจะเป็นพันธมิตรสำคัญและผู้ค้าอาวุธรายใหญ่ให้กับไต้หวัน แต่สหรัฐไม่ได้สถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับไต้หวันอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปี 2522 ที่สหรัฐหันมารับรองสถานะจีนแผ่นดินใหญ่ .- สำนักข่าวไทย

    เวเนซุเอลายกเลิกธนบัตร 100 โบลิวาร์

    [​IMG]

    เวเนซุเอลา 12 ธ.ค.-เวเนซุเอลายกเลิกการใช้ธนบัตรราคา 100 โบลิวาร์ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้ออย่างรุนแรง

    ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ประกาศว่าในวันพุธที่จะถึงนี้จะเริ่มถอนธนบัตรมูลค่า 100 โบลิวาร์ ออกจากระบบ ธนบัตรชนิดดังกล่าวถูกใช้มากที่สุดในประเทศ แต่ปัจจุบันกลับมีมูลค่าราว 2 เซนต์เท่านั้น และภายใน 2-3 วันนี้ รัฐบาลเวเนซุเอลาจะนำธนบัตรรุ่นใหม่ถึง 6 รุ่น ซึ่งมีราคาแพงกว่าเดิมออกมาใช้จ่ายในระบบ ขณะนี้ชาวเวเนซุเอลาต่างพากันไปต่อแถวยาว เพื่อรอถอนเงินจากธนาคาร และตู้เอทีเอ็มกันเป็นจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

    2 เด็กสาวจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายหน้าตลาดไนจีเรีย ตาย 3 เจ็บ 17 ราย

    [​IMG]

    ไนจีเรีย 12 ธ.ค.-มือระเบิดซึ่งเป็นเด็กสาว 2 คน จุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายที่หน้าตลาดแห่งหนึ่งในเมืองไมดูกูรี ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 17 คน

    มือระเบิดซึ่งเป็นเด็กสาว 2 คน จุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายที่หน้าตลาดแห่งหนึ่งในเมืองไมดูกูรี ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 17 คน แต่มีชาวบ้านแจ้งว่า ผู้เสียชีวิตมีถึง 9 คน แม้ขณะนี้จะยังไม่มีกลุ่มใดออกมากล่าวอ้างว่าเป็นผู้ลงมือ แต่ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มก่อการร้าย “โบโกฮาราม” ซึ่งปฏิบัติการมานานกว่า 7 ปีเพื่อก่อตั้งรัฐอิสลาม โดยก่อเหตุมาแล้ว ทั้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไนจีเรีย แคเมอรูน และไนเจอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 15,000 คน.-สำนักข่าวไทย

    ออสเตรเลียประณามก่อการร้าย อียิปต์-ตุรกี

    [​IMG]

    ออสเตรเลีย 12 ธ.ค.-นายมัลคอล์ม เทิร์นบุลล์ นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ออกมาประณามเหตุก่อการร้ายลอบวางระเบิดโบสถ์ ที่อยู่ติดกับวิหารเซ็นต์มาร์ก คริสต์จักรนิกายออปติก

    อันเป็นนิกายเก่าแก่ของอียิปต์ กลางกรุงไคโร ที่อียิปต์เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 25 คน บาดเจ็บ 49 คน รวมทั้งเหตุระเบิด 2 ครั้งที่หน้าสนามกีฬา ในนครอิสตันบูลของตุรกี เมื่อคืนวันเสาร์ ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไป 38 คน และบาดเจ็บอีก 155 คน โดยฝีมือของกบฎชาวเคิร์ด นายมัลคอล์ม ยังกล่าวแสดงความยินดีกับนายบิลล์ อิงลิช ซึ่งเข้าพิธีสาบานตนเป็นนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์คนใหม่ ในวันนี้ด้วย .-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • j2.jpg
      j2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.5 KB
      เปิดดู:
      527
    • v2.jpg
      v2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.9 KB
      เปิดดู:
      533
    • 12-12-2559-9-59-27.jpg
      12-12-2559-9-59-27.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.8 KB
      เปิดดู:
      588
    • 12-12-2559-9-44-14.jpg
      12-12-2559-9-44-14.jpg
      ขนาดไฟล์:
      96.1 KB
      เปิดดู:
      582
    • 12-12-2559-11-22-35.jpg
      12-12-2559-11-22-35.jpg
      ขนาดไฟล์:
      105.5 KB
      เปิดดู:
      534
    • a2 (2).jpg
      a2 (2).jpg
      ขนาดไฟล์:
      52.8 KB
      เปิดดู:
      545
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    4 อำเภอลุ่มน้ำปากพนังเมืองคอน ยังวิกฤติน้ำท่วมไร่นา-บ้าน

    [​IMG]

    4 อำเภอลุ่มน้ำปากพนัง เมืองคอน ยังวิกฤติ น้ำท่วมพื้นที่การเกษตร - บ้านเรือน พบปัญหาด้านการเร่งระบาย

    นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดคงเหลือพื้นที่ 4 อำเภอ ลุ่มน้ำปากพนัง ที่ยังประสบปัญหาอยู่ ประกอบด้วย อ.ปากพนัง เชียรใหญ่ หัวไทร และ เฉลิมพระเกียรติ โดยเฉพาะที่ราบลุ่มพื้นที่การเกษตร บางจุดวัดระดับน้ำได้สูงกว่า 2 เมตร ส่วนบ้านเรือนราษฎรนั้น พบมีระดับน้ำท่วมขังอยู่ประมาณ 20 - 30 เซนติเมตร

    จากการตรวจสอบคาดว่าภาพรวม 4 อำเภอ น่าจะมีประชาชนได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 20,000 ครัวเรือน ทั้งนี้ ทางจังหวัดได้เร่งระดมเครื่องสูบน้ำทุกตัวที่มีอยู่เข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ยังพบปัญหา เช่น น้ำทะเลหนุนสูง รวมถึงเรื่องสภาพพื้นที่ของแต่ละจุด เนื่องจากหากสูบน้ำออกจากพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งก็อาจทำให้พื้นที่ใกล้เคียงได้รับผลกระทบ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเพราะต้องรับมวลน้ำที่สูบออกไปทดแทน ซึ่งในเรื่องนี้จะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านอย่างละเอียดอีกครั้ง

    อย่างไรก็ตาม พบว่าปัจจุบันใน จ.นครศรีธรรมราช ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติม และระดับน้ำก็มีแนวโน้มลดลงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าอีกไม่นานสถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    5 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา จ.พัทลุงอ่วม-น้ำสูงสุด 50 ซม.

    [​IMG]

    5 อำเภอริมทะเลสาบสงขลา ใน จ.พัทลุง ยังอ่วม วัดระดับน้ำสูงสุดได้ 50 ซม. เหตุทะเลหนุนกระทบการระบาย

    นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพัทลุง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้พื้นที่ 5 อำเภอ ของจังหวัด ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย อ.เมืองพัทลุง, ควนขนุน, บางแก้ว ปากพะยูน และ เขาชัยสน ยังประสบภาวะน้ำท่วมขัง วัดระดับสูงสุดในจุดลุ่มต่ำได้ ประมาณ 50 เซนติเมตร สาเหตุมาจากมวลน้ำจากอำเภอตอนเหนือไหลลงมาสมทบ ประกอบกับ ภาวะน้ำทะเลหนุนสูง จึงทำให้การระบายเป็นไปได้ช้า เบื้องต้นคาดว่า หากผ่านพ้นช่วงน้ำทะเลหนุน ในระยะเวลา 4 - 5 วัน ต่อจากนี้ สถานการณ์น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

    โดยจากการตรวจสอบพบ พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่เป็นชุมชนชาวประมง ซึ่งได้มีการสร้างบ้านให้มีใต้ถุนยกสูงเพื่อรองรับกรณีเกิดน้ำท่วมขังอยู่แล้ว จึงทำให้พอบรรเทาความเดือดร้อนไปได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ภาพรวมยอดผู้ได้รับผลกระทบทั้งจังหวัด ล่าสุดมีตัวเลขอยู่ที่ 80,000 คน หรือคิดเป็น 30,000 ครัวเรือน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชาวสวนส้มโอเมืองคอนขอทางการเร่งระบายน้ำ

    [​IMG]

    ชาวสวนส้มโอทับทิมสยาม เมืองคอน ขอทางการจริงจัง เร่งระบายน้ำ หลังระดับน้ำยังท่วมสูง

    สภาพสวนส้มโอทับทิมสยามในท้องที่ ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นแหล่งปลูกส้มโอทับทิมสยามเพียงแห่งเดียวของประเทศไทย และสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศสร้างรายได้นับพันล้านบาทต่อปี หลายแปลงอยู่ในสภาพจมน้ำกว่า 10 วัน และอยู่กำลังทยอยยืนต้นตาย โดยชาวสวนส้มโอหลายคนต่างเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เร่งหาวิธีการระบายน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด เนื่องจากหลายสวนกำลังประสบภาวะวิกฤติ พร้อมเรียกร้องให้กระจายความช่วยเหลือด้านอุปกรณ์การระบายน้ำให้ทั่วถึงทุกจุด เนื่องจากที่ผ่านมาการช่วยเหลือจะไปกระจุกตัวอยู่ในบางส่วนที่มีผู้บริหารระดับสูงไปเยี่ยมและสั่งการ ขณะที่สวนชาวบ้านรายย่อยนั้น ขาดการดูแล แม้ว่าชาวสวนพยายามช่วยเหลือตัวเองด้วยการหาเครื่องสูบน้ำลงพื้นที่ด้วยแต่มีกำลังน้อยยังไม่เพียงพอ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไฟไหม้โรงงานแปรรูปยางพาราโคราชวอด 4 หลัง

    [​IMG]

    เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานแปรรูปยางพาราโคราชวอด 4 หลัง เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุ

    ร.ต.อ.สุรชัย จรัสรัมย์ รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเสิงสาง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานแปรรูปยางพาราในพื้นที่บ้านหนองเข้หนองตูม หมู่ที่ 10 ต.สุขไพบูลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานไปยังเทศบาลตำบลเสิงสาง ตำบลสุขไพบูลย์ และตำบลใกล้เคียงขอรถดับเพลิงสนับสนุน ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานแปรรูปยางพารา ของกลุ่มเกษตรกรทำสวนยางพาราโคราช โดยเพลิงได้ลุกไหม้ในส่วนของเตาอบแผ่นยาง ก่อสร้างด้วยปูน รวม 4 ห้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมรถน้ำรวม 5 คันฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นการเร่งด่วน ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้โดยสงบ แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของเตาอบยางที่ก่อสร้างติดกันรวม 4 ห้องนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมถึงยางแผ่นที่กำลังอยู่ในระหว่างอบก็ได้รับความเสียหายทั้งหมดเช่นเดียวกัน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเฉพาะยางพาราประมาณ 8 แสนบาท

    จากการสอบถามนายกิจธิเดช อายุ 35 ปี ผู้ดูแลโรงงานดังกล่าว เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ขณะที่กำลังอบยางตามปกติ ก็พบว่ามีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากเตาอบที่ 3 จากนั้นไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากยางพาราถือเป็นเชื้อไฟชั้นดี โชคดีที่อาคารเตาอบนั้นแยกออกมาจากส่วนอื่นๆ จึงทำให้ได้รับความเสียหายเฉพาะจุด และไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าอาจจะมาจากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องของอุณหภูมิภายในเตาอบที่อาจจะร้อนเกินกว่าปกติ หรืออาจจะมีสะเก็ดไฟหลุดรอดเข้าไปในตู้เตาอบ ประกอบกับสภาพอากาศที่มีลมแรงและร้อนจัด จึงอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ได้ ทั้งนี้คงต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่วิทยาการอีกครั้ง ส่วนความเสียหายยังอยู่ในระหว่างการประเมิน

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    สสจ.กาฬสินธุ์ เตือนโรคมือเท้าปากระบาดช่วงฤดูหนาว

    [​IMG]

    สสจ.กาฬสินธุ์ เตือน เฝ้าระวังโรคมือ เท้า ปาก ระบาดหนักในเด็กช่วงฤดูหนาว

    นายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการประกาศของกรมควบคุมโรค เรื่องการป้องกันโรคและภัยสุขภาพที่มักเกิดในช่วงฤดูหนาว โดยเฉพาะโรคมือ เท้า ปาก ซึ่งประชากรที่มีอายุระหว่าง 9 เดือน ถึง 5 ปี ถือเป็นกลุ่มอายุของผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงต่อการป่วยและอาจเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเอนเทอโร 71 มากที่สุด ทั้งนี้ โรคดังกล่าวมักจะแพร่ระบาดในช่วงปลายฝนต้นหนาว และจะพบผู้ป่วยเพิ่มในช่วงเดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์

    นายแพทย์พีระ กล่าวต่อว่า โรคนี้เกิดจากการติดเชื้อเอนเทอโรไวรัสหลายชนิด ส่วนมากพบป่วยในทารกและเด็กเล็กได้ตลอดปี และป่วยมากขึ้นตั้งแต่ฤดูฝนจนถึงฤดูหนาว ส่วนใหญ่เกิดจากได้รับเชื้อไวรัสเข้าไปทางปากโดยตรง จากการติดมากับมือ หรือของเล่นที่เปื้อนน้ำลาย น้ำมูก น้ำจากตุ่มพองและแผล หรือปนเปื้อนจากอุจจาระของผู้ป่วย อาการเจ็บป่วยเริ่มด้วยมีไข้ อ่อนเพลียก่อน 1 - 2 วัน หลังจากนั้นจะมีอาการเจ็บปากและเบื่ออาหาร เนื่องจากมีแผลอักเสบที่ลิ้น เหงือก และกระพุ้งแก้ม ต่อมาจะมีผื่นแดง ที่ฝ่ามือ ฝ่าเท้า

    ซึ่งมักไม่คันและอาจพบที่ก้น หรือหัวเข่าได้ และจะกลายเป็นตุ่มพองใสรอบๆ แดง และแตกออกเป็นหลุมตื้นๆ ทั้งนี้ ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง ซึ่งมักป่วยนานประมาณ 7 - 10 วัน และหายได้เอง ส่วนการรักษาจึงให้การรักษาตามอาการ เช่น ให้ยาลดไข้ ร่วมกับการเช็ดตัวลดไข้ ให้รับประทานอาหารอ่อนๆ ย่อยง่าย รสไม่จัด และพักผ่อนให้เพียงพอ บางรายอาจเป็นโรคมือ เท้า ปาก ชนิดที่รุนแรงจะมีอาการไข้ขึ้นสูง ซึม อาเจียน หอบเหนื่อย ควรต้องรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลทันที

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชาวนาทั่วไทยฝ่าวิกฤติหาช่องจำหน่ายข้าวเอง

    [​IMG]

    [​IMG]

    ชาวนาทั่วไทย ฝ่าวิกฤติราคาข้าวตกต่ำ หันหาช่องทางจำหน่ายเอง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

    ชาวนาพิษณุโลกไอเดียเก๋จัดข้าวจำหน่ายเป็นชุดของขวัญ

    นางสาวสิริมณี มณีท่าโพธิ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตและแปรรูปข้าวปลอดสารพิษ บ้านทุ่งน้อย จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนเคยปลูกข้าวแบบปกติ แต่ประสบปัญหาราคาขายตกต่ำ จึงเปลี่ยนมาปลูกข้าวเพื่อสุขภาพ และหันมาลองขายผ่านทางสื่อโซเชียลต่างๆ ใช้ชื่อว่า ข้าว "สิริมณี" ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้มีการรวมกลุ่มกันของชาวบ้านในหมู่บ้าน ปลูกข้าวเพื่อสุขภาพ ปลอดสารเคมี 100% และเพิ่มพันธุ์ข้าวที่ปลูกให้หลากหลาย นอกจากนี้ ยังจัดข้าวเป็นชุดของขวัญในเทศกาลต่างๆ ด้วย ในส่วนของข้าวที่จัดเป็นชุดของขวัญ เริ่มจำหน่ายเมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี พ.ศ. 2557 จากนั้นก็พัฒนามาเรื่อยๆ พบว่าส่วนใหญ่ลูกค้าจะชื่นชอบแพ็กเกจประเภท เครื่องจักสาน หรือสินค้าประเภทแฮนด์เมด ซึ่งชุดข้าวของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ทางกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผู้ผลิตและแปรรูปข้าวปลอดสารพิษ บ้านทุ่งน้อย มีออเดอร์มากกว่าปีที่ผ่านมาเกือบเท่าตัว ด้านผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นางสาวสิริมณี มณีท่าโพธิ์ โทรศัพท์ 083-9607274

    ศูนย์คุมครองคนไร้ที่พึ่งชัยภูมิเปิดตลาดช่วยชาวนาขายข้าวโดยตรง

    นายจุมพล โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ เปิดโครงการ พม.ช่วยชาวนาขายข้าว ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักงานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มเกษตรกรชาวนาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้มาลงทะเบียนเพื่อนำข้าวทั้งข้าวเปลือก ข้าวสารที่สีแล้ว มาวางจำหน่ายได้ที่หน้าสำนักงานฯ ให้ผู้บริโภคมาเลือกซื้อได้โดยตรง จากนี้ไปซึ่งชาวนาในพื้นที่จะสามารถนำข้าวมาวางขายได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ที่สำนักงานอาคารศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชัยภูมิ เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ให้ขายข้าวได้สะดวกมากขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชาวโคราชระทมโรงงานเผายางมะตอยส่งกลิ่นเหม็น

    [​IMG]

    ชาวโคราชระทม โรงงานเผายางมะตอยส่งกลิ่นเหม็นและปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำ วอนช่วย

    นายสัมฤทธิ์ อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ม.16 ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา ซี่งเป็นตัวแทนชาวบ้าน ร้องเรียนความเดือดร้อนผลกระทบจากโรงงานเผายางมะตอย ที่ตั้งอยู่ริมถนนมิตรภาพ บ้านหนองตายา ม.16 ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา จึงเดินทางไปที่ศาลาประชาคมหมู่บ้านบ้านตาจั่น ม.16 ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา พบชาวบ้านกว่า 80 คนยกมือคัดค้านขับไล่ โรงงานเผายางมะตอย ที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน 4 หมู่บ้าน ให้ย้ายออกจากหมู่บ้าน โดยชาวบ้านที่เดือดร้อนประกอบด้วย 1.บ้านหนองตายา หมู่16 ต.ตาจั่น 2.บ้านหัวแหลม หมู่.6 ต.ตาจั่น 3.บ้านหนองบัวทุ่ง หมู่.5 ต.ตาจั่น และ 4.บ้านแหลมทอง หมู่17 ต.ตาจั่น อ.คง จ.นครราชสีมา ทั้งหมดกว่า 400 หลังคาเรือน

    จากการสอบถาม นายสัมฤทธิ์ เล่าว่า โรงงานเผายางมะตอยแห่งนี้ได้ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบันรวม 5 ปีแล้ว ก่อนที่จะมาตั้งโรงงานทางไม่ได้มีการจัดทำประชาคมหมู่บ้านแต่อย่างใด โดยผลกระทบจากโรงงานที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านคือการปล่อยควันออกมาซี่งมีกลิ่นเหม็นอย่างมากตลอดทั้งวัน รวมถึงฝุ่นละอองจากโรงงานก็คละคลุ้งไปทั่ว นอกจากนี้โรงงานยังปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำของชาวบ้านส่งผลให้แหล่งน้ำที่ชาวบ้านใช้อุปโภคบริโภคปัจจุบันก็ใช้การไม่ได้ต้องสั่งซื้อน้ำดื่มและน้ำอุปโภคจากเอกชนที่รับจ้าง ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา, นายอำเภอคงไปแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จึงอยากจะให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านบ้าง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ลอบบึ้ม ตชด.นราฯขณะลาดตระเวนเจ็บ 3 นาย

    [​IMG]

    คนร้ายลอบวางระเบิด ตชด.นราธิวาส ขณะลาดตระเวน บริเวณบ้านปาดังยอ หมู่ที่ 3 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก ส่งผลมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

    เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นชุดตำรวจตระเวนชายแดน สังกัด 4412 ร้อย ตชด.447 ขณะที่กำลังออกลาดตระเวนเส้นทางในพื้นที่รับผิดชอบ เบื้องต้นเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย ตรวจสอบทราบชื่อเบื้องต้น คือ ส.ต.ท.ไตรภพ ประเสริฐ, ส.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สาขุน และ ส.ต.ต.ทักขิน วัลระ เหตุเกิดบริเวณบ้านปาดังยอ หมู่ที่ 3 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมอำเภอสุไหงโก-ลก เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    สธ.เตือนนักท่องเที่ยวอาบน้ำเย็นจัดอาจช็อกได้

    [​IMG]

    ปลัด สธ. เตือน นักท่องเที่ยว ระวังน้ำอาบเย็นจัดอาจช็อกได้ หมดสติไปชั่นครู่ ขอให้เอาน้ำลูบตัวก่อนอาบ

    นายแพทย์โสภณ เมฆธน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า จากข่าวนักท่องเที่ยวมีอาการหมดสติหลังจากที่อาบน้ำเย็นจัดบนอุทยานแห่งชาติแห่งหนึ่งในช่วงที่อากาศหนาวจัดนั้น ทั้งนี้ สาเหตุของอาการหมดสติของนักท่องเที่ยวท่านนั้น ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจน เบื้องต้นทีมแพทย์ที่ได้รับแจ้งเหตุได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาลจนผู้ป่วยอาการดีขึ้น ซึ่งผู้ป่วยและญาติตัดสินใจไม่ไปตรวจรักษาเพิ่มเติมที่โรงพยาบาล สำหรับอาการหมดสติที่เกิดขึ้นในทางการแพทย์ อาจเป็นภาวะหมดสติชั่วครู่ ซึ่งมักเกิดขึ้นแล้วหายได้เองในระยะเวลาสั้น ๆ

    โดยสาเหตุอาจเกิดจากที่ร่างกายอยู่ในที่ที่มีอากาศหนาวเย็น ที่เรียกว่าเป็นภาวะช็อกจากอุณหภูมิเย็นจัด ซึ่งภาวะนี้เกิดขึ้นเมื่อร่างกายสัมผัสกับน้ำหรืออุณหภูมิที่เย็นจัด โดยไม่ได้เตรียมตัวหรือให้ร่างกายปรับตัวก่อน ระบบประสาทอัตโนมัติจึงมีการตอบสนองอย่างฉับพลัน ทำให้เกิดอาการหายใจลำบาก อาจมีการเผลอกลั้นหายใจหรือเบ่งโดยไม่รู้ตัว อีกทั้งความเย็นจัดอย่างฉับพลันจะทำให้เส้นเลือดหดตัวอย่างรวดเร็ว มีการเปลี่ยนแปลงของความดันโลหิต ทำให้เลือดไปเลี้ยงอวัยวะสำคัญไม่เพียงพอ จึงเกิดอาการหมดสติได้ ส่วนใหญ่มักเป็นชั่วครู่ เมื่อร่างกายปรับตัวได้หรือได้รับความอบอุ่นแล้วก็จะดีขึ้น

    ดังนั้น นักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศหนาวเย็น บริเวณยอดเขาหรือบริเวณที่สูงของประเทศไทยในฤดูหนาวที่มีอุณหภูมิต่ำมาก ต้องมีการเตรียมตัวและเฝ้าระวังภาวะช็อกจากอากาศหนาวจัดไว้ด้วย ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำเย็นจัดหรือหากจำเป็นเลือกใช้การเช็ดตัวก่อนหรือค่อย ๆ อาบใช้น้ำลูบตัว เพื่อให้ร่างกายปรับตัวก่อน สำหรับนักท่องเที่ยวนั้นก็ควรมีการศึกษาถึงลักษณะอากาศ ความหนาวเย็นและสิ่งอำนวยความสะดวกของสถานที่ท่องเที่ยวล่วงหน้าก่อนเดินทางเพื่อให้สามารถเตรียมตัวท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัยและเหมาะสม หากมีปัญหาหรือเจ็บป่วยระหว่างการท่องเที่ยวก็สามารถไปโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียงได้ทันที หรือติดต่อสายด่วน 1669 ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    อุตุฯเตือนไทยตอนบนหนาวต่อเนื่อง-กทม.เย็นตอนเช้า

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เตือนไทยตอนบนยังหนาวต่อเนื่อง กทม. อากาศเย็นตอนเช้า

    กรมอุตุนิยมวิทยา ออกพยากรณ์อากาศใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาบางพื้นที่ ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีอากาศเย็นและมีหมอกบางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระวังอันตรายสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนลดลงในระยะนี้

    ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป มีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกาหลีใต้จะกำจัดสัตว์ปีกเพิ่มอีก หลังไข้หวัดนกระบาดหนักในรอบ 2 ปี

    [​IMG]

    โซล 13 ธ.ค.- เกาหลีใต้เตรียมกำจัดสัตว์ปีกเพิ่มอีก 2.5 ล้านตัว หลังจากกำจัดไปแล้วเกือบ 10 ล้านตัว ทั่วประเทศ นับตั้งแต่พบเชื้อไวรัสไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N6 ในฟาร์มแห่งหนึ่งเมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน

    กระทรวงเกษตรเกาหลีใต้แถลงวันนี้ว่า ได้รับรายงานพบไข้หวัดนกในฟาร์มทั้งหมด 44 แห่ง ทำให้ต้องกำจัดไก่และเป็ดไปเกือบ 10 ล้านตัว และจะกำจัดเพิ่มอีก 2.5 ล้านตัว เป็นการระบาดร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2557 ที่กำจัดสัตว์ปีกไปร่วม 14 ล้านตัว ส่วนเมื่อวานนี้กระทรวงสาธารณสุขประกาศเตือนทั่วประเทศเป็นครั้งที่สองห้ามคนงานในฟาร์มที่พบการระบาดเดินทางออกนอกพื้นที่เป็นเวลา 48 ชั่วโมงเพื่อสกัดไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด จนถึงขณะนี้เกาหลีใต้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส H5N6 ที่สามารถก่อโรคได้สูง ขณะที่จีนมีผู้เสียชีวิตจากเชื้อนี้ 6 คน ระหว่างปี 2557 ถึงเดือนเมษายนปีนี้ ด้านองค์การอนามัยโลกเตือนเมื่อต้นปีว่า เชื้อไวรัสสายพันธุ์นี้สามารถทำให้คนติดเชื้อรุนแรงได้.-สำนักข่าวไทย

    ดับเบิลยูเอชโอหวั่นเงินทุนไม่พอควบคุมโรคมาลาเรีย

    [​IMG]

    ลอนดอน 13 ธ.ค. – องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอแสดงความกังวลเรื่องเงินทุนขาดแคลน ส่งผลกระทบต่อความพยายามในการควบคุมโรคมาลาเรียระบาด โดยเมื่อปีที่แล้วทั่วโลกมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้มากถึง 429,000 คน

    ดับเบิลยูเอชโอเตือนว่า ปริมาณเงินทุนที่ใช้ในการควบคุมโรคมาลาเรียระบาดกลับมาเป็นปัญหาใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่เคยเพิ่มขึ้นสูงมากในช่วงปี 2543-2553 เพราะเมื่อปีที่แล้วสามารถระดมทุนได้ทั้งหมด 2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 103,180 ล้านบาท) หรือเพียงร้อยละ 45 ของเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 6,400 ล้านดอลลาร์ (ราว 227,720 ล้านบาท) ภายในปี 2563 นอกจากนี้ปัญหาเชื้อโรคดื้อยาและยุงที่เป็นพาหะนำโรคมาลาเรียดื้อยาฆ่าแมลงก็กำลังเป็นเรื่องท้าทาย

    ดร.เปโดร อลอนโซ ผู้อำนวยการโครงการมาลาเรียของดับเบิลยูเอชโอยอมรับว่า โลกยังคงเผชิญกับอุปสรรคในขยายโครงการให้ครอบคลุมเพื่อเอาชนะโรคมาลาเรีย แม้ว่ามีความก้าวหน้าในการต่อสู้กับโรคนี้ โดยในช่วงปี 2553-2558 จำนวนผู้ป่วยโรคมาลาเรียทั่วโลกลดลงร้อยละ 21 และอัตราผู้เสียชีวิตลดลงร้อยละ 29 แต่เมื่อปีที่แล้วจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ยังสูงถึง 212 ล้านคนและเสียชีวิตทั้งสิ้น 429,000 คน ขณะที่ประชากรร้อยละ 43 ในประเทศแถบแอฟริกาใต้ทะเลทรายซาฮารายังไม่มีมุ้งเคลือบยากันยุงและการพ่นสเปรย์กำจัดยุง

    อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การระบาดของโรคมาลาเรียในแถบแอฟริกาใต้ทะเลทรายซาฮารามีการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น โดยนายเรย์ แชมเบอร์ส ทูตพิเศษด้านโรคมาลาเรียของเลขาธิการสหประชาชาติเผยว่า อัตราการเสียชีวิตของเด็กอายุต่ำกว่า 5 ขวบที่ติดเชื้อมาลาเรียในพื้นที่ลดต่ำลงเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากมีการมอบมุ้งเคลือบยากันยุงเกือบ 500 ล้านหลังตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา.-สำนักข่าวไทย

    ไซโคลนวาร์ดะห์ กระหน่ำอินเดีย ตายเพิ่มเป็น 10 ราย

    [​IMG]

    อินเดีย 13 ธ.ค.-ความรุนแรงของไซโคลนวาร์ดะห์ ที่โหมกระหน่ำเมืองเจนไน ศูนย์กลางเทคโนโลยีทางตอนใต้ของอินเดีย

    มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 10 ราย บ้านเรือนหลายหลังพังพินาศ กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ชาวบ้าน 18,000 คน ต้องอพยพออกจากบ้านเรือน ไซโคลนวาร์ดะห์ นับเป็นพายุไซโคลนที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 20 ปี ล่าสุดท่าอากาศยานนานาชาติเจนไน เริ่มให้บริการได้ตามปกติแล้วในวันนี้ หลังปิดให้บริการเกือบ 12 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

    มีผู้ไร้ที่อยู่กว่าแปดหมื่นคน จากแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 13 ธ.ค.- เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียกล่าววันนี้ว่า แผ่นดินไหวทางตะวันตกของอินโดนีเซียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่เกือบ 84,000 คน ทางการกำลังประสบปัญหาในการรองรับผู้ประสบภัย

    แผ่นดินไหวตื้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 100 คน และบาดเจ็บอีกจำนวนมากที่จังหวัดอาเจะห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ประสบภัยพิบัติรุนแรงที่สุดจากคลื่นยักษ์สึนามิถล่มแถบมหาสมุทรอินเดียเมื่อปี 2547 ล่าสุดบ้านเรือน สถานประกอบการธุรกิจและมัสยิดหลายหมื่นแห่งพังราบจากแผ่นดินไหวขนาด 6.5 ที่ผ่านมาช่วงที่ชาวมุสลิมเตรียมทำละหมาดเช้า โรงพยาบาลและคลินิกสนามเต็มไปด้วยผู้บาดเจ็บที่มารับการรักษา ขณะตัวเลขผู้ไร้ที่อยู่เพิ่มขึ้น แถลงการณ์ระบุว่าประชาชนยังคงวิตกและกลัวอาฟเตอร์ช็อก จึงต้องการอยู่ในศูนย์พักพิงมากกว่า แต่ปัญหาคือการจัดสรรน้ำใช้บางแห่งยังไม่ดีนักหลังจากแผ่นดินไหว ขณะที่ยังคงมีความต้องการอาหาร เสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน .-สำนักข่าวไทย

    ผู้ส่งออกในสหรัฐกังวลนโยบายทรัมป์ที่จะขึ้นภาษีสินค้าจีน

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 13 ธ.ค. – บรรดาผู้ส่งออกในสหรัฐแสดงความกังวลต่อนโยบายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่เรื่องจะขึ้นภาษีศุลกากรสินค้าจากจีนว่า อาจทำให้จีนตอบโต้ด้วยการงดการนำเข้าสินค้าจากสหรัฐ จนส่งผลกระทบการค้าและการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

    นายทรัมป์ขู่ระหว่างหาเสียงว่าจะจัดเก็บภาษีศุลกากรสินค้านำเข้าจากจีนในอัตราร้อยละ 45 เพื่อลงโทษจีนที่ควบคุมค่าเงินหยวนและให้เงินอุดหนุนผู้ส่งออกอย่างผิดกฎหมาย กรรมการผู้จัดการบริษัทอินเตอร์เนชั่นแนลฟู้ดส์สหรัฐแสดงความกังวลว่า สิ่งที่นายทรัมป์พยายามจะเปลี่ยนแปลงอาจทำให้จีนตอบโต้กลับ เพราะรายได้ครึ่งหนึ่งของบริษัทมาจากจีนและอาจได้รับผลกระทบหากลูกค้าหันไปนำเข้าสินค้าจากประเทศอื่นแทน ด้านกรรมการผู้จัดการบริษัทเทคโนโลยีแม่พิมพ์ในรัฐโอไฮโอที่นำเข้าเครื่องมือจากจีนเผยว่า ได้ส่งหนังสือถึงนายทรัมป์สองครั้ง เพราะหากบริษัทไม่สามารถนำเข้าเครื่องมือราคาถูกจากจีน ลูกค้าจะต้องชะลอการผลิตและจะกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

    หนังสือพิมพ์โกลบอลไทมส์ของจีนตีพิมพ์บทบรรณาธิการระบุว่า จีนจะตอบโต้นโยบายการขึ้นภาษีของนายทรัมป์ คำสั่งซื้อเครื่องบินโบอิงของสหรัฐจะถูกเปลี่ยนเป็นเครื่องบินแอร์บัสของยุโรป ยอดขายรถผลิตโดยบริษัทสหรัฐและโทรศัพท์ไอโฟนในจีนจะมีปัญหา การนำเข้าถั่วเหลืองและข้าวโพดจะถูกระงับ อีกทั้งจีนยังอาจจำกัดจำนวนนักเรียนที่เดินไปทางไปศึกษาต่อในสหรัฐด้วย นอกจากนี้ จีนยังไม่พอใจที่นายทรัมป์เผยว่าจะทบทวนนโยบายสหรัฐเรื่องจีนเดียวที่เป็นดั่งเสาหลักด้านโยบายต่างประเทศระหว่างจีนและสหรัฐมานาน.-สำนักข่าวไทย

    จีนและเม็กซิโกใกล้ชิดกันมากขึ้นหลังทรัมป์ชนะเลือกตั้งสหรัฐ

    [​IMG]

    เม็กซิโกซิตี 13 ธ.ค. – เจ้าหน้าที่จีนและเม็กซิโกให้คำมั่นว่าจะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในโอกาสพบหารือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทูตระดับสูง ภายหลังจากนายโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐเมื่อเดือนที่แล้ว และวิจารณ์สองประเทศในช่วงหาเสียงที่ผ่านมา

    นายหยาง เจี๋ยฉือ มุขมนตรีแห่งรัฐจีนได้พบหารือกับคณะเจ้าหน้าที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ที่นครนิวยอร์ก ก่อนเดินทางถึงเม็กซิโกในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เม็กซิโกหาทางเลือกอื่นๆที่จะลดการพึ่งพาทางเศรษฐกิจกับสหรัฐซึ่งเป็นคู่ค้าอันดับหนึ่ง และวิตกว่าอาจถูกจำกัดจากนโยบายภายใต้รัฐบาลของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งประกาศไว้ในช่วงหาเสียงว่า จะรักษาตำแหน่งงานของชาวอเมริกันไม่ให้ย้ายฐานการผลิตไปต่างประเทศ นายหยางและคณะเจ้าหน้าที่จีนได้พบหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเม็กซิโก รวมถึงรัฐมนตรีต่างประเทศเพื่อหารือด้านการค้าและการลงทุน รวมทั้งการปรับปรุงเที่ยวบินเชื่อมต่อระหว่างสองประเทศ แถลงการณ์ระบุว่าจีนและเม็กซิโกได้เห็นพ้องเสริมสร้างความไว้วางใจและยกระดับการเจรจาทวิภาคีเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน .-สำนักข่าวไทย

    ทรัมป์เลื่อนแถลงแผนวางมือจากธุรกิจเป็นเดือน ม.ค.

    [​IMG]

    นิวยอร์ก 13 ธ.ค. – นายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐเลื่อนการจัดแถลงข่าวชี้แจงแผนการวางมือจากอาณาจักรธุรกิจของเขาออกไปเป็นเดือนมกราคมปีหน้า

    ก่อนหน้านี้ นายทรัมป์ประกาศจะจัดแถลงข่าวในวันพฤหัสบดีที่15 ธันวาคมนี้ชี้แจงแผนการวางมือจากธุรกิจที่มีอยู่ทั่วโลกเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความขัดแย้งด้านผลประโยชน์หลังขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐ แต่นายฌอน สไปเซอร์ โฆษกของนายทรัมป์และผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับริกันแจ้งวานนี้ว่า การจัดแถลงข่าวถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนมกราคมปีหน้า โดยไม่ได้ชี้แจงเหตุผลเพิ่มเติม ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐทวีตเมื่อเดือนที่แล้วว่า กำลังจัดทำเอกสารด้านกฎหมายในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกล่าวว่า การขายหุ้นที่ถืออยู่ในบริษัททั่วโลกเป็นหนทางเดียวที่จะทำให้นายทรัมป์หลีกเลี่ยงความขัดแย้งด้านผลประโยชน์ได้

    ทรัมป์ออร์แกไนเซชัน ซึ่งเป็นบริษัทของทรัมป์ประกาศหลังจากทรัมป์ชนะเลือกตั้งเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนว่า กำลังปรับโครงสร้างทางธุรกิจเพื่อโอนอำนาจการบริหารไปยังลูกที่โตแล้ว 3 คน ของนายทรัมป์ ประกอบด้วยนายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ นางอิวังกา ทรัมป์ และนายเอริค ทรัมป์.-สำนักข่าวไทย

    เศรษฐีจีนเตือนทรัมป์ ชาวอเมริกันอาจตกงานหลายหมื่น

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 13 ธ.ค. – มหาเศรษฐีเจ้าของกลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจบันเทิงชาวจีนเตือนนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐว่า ประชาชนในสหรัฐกว่า 20,000 คนอาจต้องตกงาน หากนายทรัมป์ทำไม่ดีกับการลงทุนของจีนในสหรัฐ

    นายหวัง เจี้ยนหลิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทวั่นต๋าของจีนตอบข้อถามเรื่องสมาชิกสภาสหรัฐเพิ่มการตรวจสอบกลุ่มทุนจีนเข้าครอบครองอุตสาหกรรมบันเทิงสหรัฐระหว่างร่วมการเสวนาเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาลงทุนในสหรัฐกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 356,000 ล้านบาท) และจ้างงานพนักงานกว่า 20,000 คน หากเกิดเหตุผิดพลาด ผู้คนเหล่านี้จะตกอยู่ในสภาพไม่มีอันจะกิน อย่างไรก็ดี คงต้องรอดูก่อนว่านายทรัมป์จะมีทัศนคติต่อกิจการของชาวจีนอย่างไรหลังจากที่ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอย่างเป็นทางการ

    กลุ่มบริษัทวั่นต๋าของนายหวังซื้อกิจการธุรกิจโรงภาพยนตร์ในเครือเอเอ็มซีของสหรัฐในปี 2555 ในราคา 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 92,500 ล้านบาท) ซึ่งในปีนี้เอเอ็มซีได้ซื้อกลุ่มธุรกิจโรงภาพยนตร์โอเดียนและยูซีไอในกรุงลอนดอนของอังกฤษมูลค่า 1,200 ล้านดอลลาร์ (ราว 42,700 ล้านบาท ) นอกจากนี้เมื่อเดือนมกราคม วั่นต๋าใช้เงิน 3,500 ล้านดอลลาร์ (ราว 124,560 ล้านบาท ) ซื้อบริษัทลีเจนดารี เอนเตอร์เทนเมนต์ ผู้อยู่เบื้องหลังการผลิตภาพยนตร์ดังอย่างแบทแมน 3 ภาค จูราสสิค เวิล์ด และหนังฟอร์มยักษ์ที่กำลังจะเข้าโรงอย่าง เดอะเกรทวอลล์.-สำนักข่าวไทย

    สมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ใหม่ของมาเลเซียเสด็จขึ้นครองราชย์

    [​IMG]

    กัวลาลัมเปอร์ 13 ธ.ค.- สุลต่านมูฮัมหมัดที่ 5 แห่งรัฐกลันตัน เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีลำดับที่ 15 ของมาเลเซียในวันนี้โดยมีพิธีบรมราชาภิเษกตามธรรมเนียมราชประเพณี

    สมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ใหม่พระชนมายุ 47 พรรษา ทรงประกอบพิธีบรมราชาภิเษกที่พระราชวังในกรุงกัวลาลัมเปอร์ท่ามกลางกองทหารเกียรติยศ คณะผู้ประกอบพิธีทางศาสนา นายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซักและแขกผู้มีเกียรติจำนวนมาก โดยมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ทั่วประเทศ สำนักข่าวเบอร์นามาของทางการรายงานว่า พระองค์ทรงโปรดกีฬาผาดโผน เช่น การขับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ การยิงปืน นอกจากนี้ยังทรงเข้าร่วมการเดินมาราธอนเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรักสุขภาพ

    ตำแหน่งสมเด็จพระราชาธิบดีของมาเลเซียจะหมุนเวียนทุก 5 ปีระหว่างสุลต่านทั้ง 9 รัฐ สมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ก่อนคือสุลต่านอับดุลฮาลิมมูอัซซัมชาห์แห่งรัฐเกดะห์ พระชนมายุ 89 พรรษา ทรงเป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์แรกที่เคยดำรงตำแหน่ง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2513 เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีลำดับที่ 5 ครั้งที่สองเมื่อปี 2554 เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีลำดับที่ 14.-สำนักข่าวไทย

    กองทัพซีเรียยึดคืนพื้นที่ในเมืองอเลปโปจากกลุ่มกบฏ

    [​IMG]

    อเลปโป 13 ธ.ค. – แหล่งข่าวทางทหารซีเรียรายงานวันนี้ว่า กองทัพซีเรียและกองกำลังพันธมิตรเข้าควบคุมพื้นที่ในเมืองอเลปโปทั้งหมดที่กลุ่มกบฏยึดไว้และล่าถอยออกไป

    แนวรับของฝ่ายกบฏได้ล่าถอยออกไปเมื่อวันจันทร์ ทำให้กองกำลังรัฐบาลซีเรียสามารถรุกคืบเข้ายึดคืนพื้นที่ได้กว่าครึ่งหนึ่งของพื้นที่ฝ่ายกบฏในเมืองอเลปโป ซึ่งเคลื่อนกำลังไปอยู่ทางฝั่งตะวันตกของแม่น้ำในเมืองอเลปโป การยึดคืนพื้นที่กลุ่มกบฏในเมืองอเลปโปได้เกือบทั้งหมดถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดสำหรับกองทัพรัฐบาลประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดและกองกำลังพันธมิตร ที่รวมถึงกองทัพอากาศรัสเซียและกลุ่มนักรบชีอะห์ ขณะเดียวกันถือเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ของกลุ่มกบฏและการเสียที่มั่นสำคัญในเมืองใหญ่ของซีเรีย อย่างไรก็ตามกลุ่มกบฏซีเรียยังยึดพื้นที่ทางฝั่งตะวันตกของเมืองอเลปโปและที่จังหวัดอิดลิบทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย .-สำนักข่าวไทย

    ยูเอ็นเผยได้รับรายงานความโหดร้ายในเมืองอเลปโป

    [​IMG]

    สหประชาชาติ,สหรัฐ 13 ธ.ค. – โฆษกเลขาธิการสหประชาชาติแถลงว่า นายบัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติได้รับรายงานแจ้งเตือนการกระทำอันโหดร้ายทารุณต่อพลเมืองจำนวนมาก รวมทั้งผู้หญิงและเด็กในเมืองอเลปโปของซีเรียช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา

    แถลงการณ์โฆษกสหประชาชาติระบุว่า ในขณะที่สหประชาชาติยังไม่สามารถตรวจสอบตามที่มีรายงานอิสระได้อย่างชัดเจน แต่เลขาธิการยูเอ็นได้แสดงความกังวลไปยังทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ในซีเรีย นอกจากนี้นายบัน คี มุน ยังมอบหมายให้ผู้แทนพิเศษสหประชาชาติคอยติดตามสถานการณ์อย่างเร่งด่วนกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในซีเรีย .-สำนักข่าวไทย

    อิหร่านลงนามข้อตกลงน้ำมันกับบริษัทรัสเซีย

    [​IMG]

    เตหะราน 13 ธ.ค. – สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการอิหร่านลงนามในข้อตกลงเบื้องต้นกับบริษัทก๊าซพรอมของรัสเซียในวันนี้ เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำมันใหญ่สองแห่ง นับเป็นข้อตกลงล่าสุดที่ทำกับบริษัทต่างชาติ

    สำนักข่าวชานาของอิหร่านซึ่งเกี่ยวข้องกับกระทรวงพลังงานระบุว่า ข้อตกลงดังกล่าวเปิดทางให้บริษัทก๊าซพรอมได้ศึกษาแหล่งน้ำมันเชชเมคอชและชานกูเลห์ใกล้ชายแดนติดกับอิรัก โดยได้รับการลงนามจากนายอเล็กซานเดอร์ โนวัก รัฐมนตรีพลังงานรัสเซียที่เดินทางเยือนกรุงเตหะรานพร้อมด้วยคณะนักธุรกิจ 500 คน รัสเซียและอิหร่านมีความสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นในอดีต แต่ปัจจุบันเป็นพันธมิตรทางทหารที่ใกล้ชิดกันจากการสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัลอัสซาดของซีเรีย และหาทางเดินหน้าความร่วมมือทางเศรษฐกิจให้มากขึ้นต่อไป .- สำนักข่าวไทย

    จีนเสนอขายให้อาวุธฟิลิปปินส์เพื่อใช้ปราบปรามยาเสพติด

    [​IMG]

    มะนิลา 13 ธ.ค. – นายจ้าว เจียนหัว เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์กล่าวว่า จีนพร้อมที่จะขายอาวุธให้แก่ฟิลิปปินส์เพื่อช่วยประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ในการทำสงครามปราบปรามยาเสพติด ที่มีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 5,000 ราย

    นายจ้าว กล่าววานนี้ ยืนยันว่า จีนพร้อมที่จะส่งมอบอาวุธให้กับฟิลิปปินส์ ขณะนี้กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการจัดหาอาวุธ ซึ่งจะเป็นอาวุธเบาให้แก่ฟิลิปปินส์ เพื่อให้รัฐบาลเอาไว้ใช้ในการต่อสู้กับลัทธิการก่อการร้ายและการปราบปรามยาเสพติด นายจ้าวกล่าวว่า ขณะนี้การเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังไม่มีการตกลงใด ๆ เกี่ยวกับราคาหรือชนิดของอาวุธเป็นการเฉพาะเจาะจง แต่มีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นปืนยาว เอกอัครราชทูตจีนประจำฟิลิปปินส์ยังกล่าวด้วยว่า ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างจีนและฟิลิปปินส์เป็นไปด้วยดีและจะดีขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งนี้เนื่องจากประธานาธิบดีดูเตอร์เต เดินทางไปเยือนจีนครั้งสำคัญเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนหน้านี้ รัฐบาลจีนกล่าวว่า สนับสนุนประธานาธิบดีดูเตอร์เต ในการใช้กำลังปราบปรามอาชญากรรมในขณะที่สหประชาชาติและองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนกล่าวโจมตีการสังหารและวิสามัญฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในระหว่างการปราบปรามยาเสพติดและอาชญากรรมในฟิลิปินส์.-สำนักข่าวไทย

    ที่มา เว็บไซต์สำนักข่าวไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • s2.jpg
      s2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.1 KB
      เปิดดู:
      388
    • china-mexico.jpg
      china-mexico.jpg
      ขนาดไฟล์:
      106.3 KB
      เปิดดู:
      463
    • PIC-CHINA.jpg
      PIC-CHINA.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95 KB
      เปิดดู:
      381
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    กรมชลฯระบุ เหลือท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ 5 จังหวัด

    [​IMG]

    กรมชลประทาน ระบุ ใต้เหลือท่วมขัง 5 จังหวัด ส่วนใหญ่พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ และพื้นที่การเกษตรบางแห่ง

    ศูนย์ประมวลและวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ 5 จังหวัด ประกอบด้วย

    1. จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีน้ำท่วมขังบริเวณที่ลุ่มต่ำและพื้นที่การเกษตรเป็นบางแห่งริมแม่น้ำตาปีที่ อ.บ้านนาสาร อ.เวียงสระ อ.พระแสง อ.ชัยบุรี อ.เคียนซา อ.บ้านนาเดิม และ อ.บ้านนาสาร ระดับน้ำในแม่น้ำตาปี มีแนวโน้มลดลง คาดว่าสถานการณ์ จะเข้าสู่สภาวะปกติในอีก 2 - 3 วัน ส่วน อ.พุนพิน ระดับน้ำที่ท่วมขังที่ลุ่มต่ำทั้งสองข้างของแม่น้ำตาปีจะสัมพันธ์ กับการขึ้น - ลง ตามอิทธิพลของน้ำทะเล

    2. จังหวัดนครศรีธรรมราช ระดับน้ำในตัวเมืองนครศรีธรรมราชลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ คลองระบายน้ำสายต่างๆ มีระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง ส่วนพื้นที่การเกษตรที่ยังมีน้ำท่วมขังระดับน้ำสูงประมาณ 0.30 – 0.60 เมตร

    3. จังหวัดตรัง ระดับน้ำในแม่น้ำตรังเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว แต่ยังคงมีน้ำท่วมในบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ

    4. จังหวัดพัทลุง ระดับน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ยกเว้นพื้นที่ลุ่มต่ำริมทะเลสาบสงขลา จะเข้าสู่ภาวะปกติใน 4 - 5 วัน

    5. จังหวัดสงขลา ยังมีน้ำท่วมขังบริเวณที่ราบลุ่มริมทะเลสาบในพื้นที่ 4 อําเภอ คือ อ.ระโนด อ.กระแสสินธุ์ อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร แต่ถนนสายหลักและพื้นที่เศรษฐกิจไม่ได้รับผลกระทบ พื้นที่ส่วนใหญ่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ชลประทานเร่งสูบน้ำ อ.ปากพนัง-ค้างทุ่งอื้อ

    [​IMG]

    ชลประทาน เร่งสูบน้ำ อ.ปากพนัง ต่อเนื่อง หลังระดับน้ำยังไม่สามารถระบายออกจากพื้นที่ท่วมขัง ค้างทุ่งจำนวนมหาศาล

    เจ้าหน้าที่กรมชลประทาน ที่ถูกระดมมาจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ได้นำอุปกรณ์สูบน้ำมาติดตั้งที่ประตูระบายน้ำบ้านบางไทร ต.บางศาลา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่การระบายน้ำทางเหนือประตูน้ำเป็นไปอย่างล่าช้า ปริมาณน้ำค้างทุ่ง และน้ำท่วมขังยังมีเป็นจำนวนมากและลดระดับช้า โดยพบว่าอุปสรรคในการะบายน้ำเกิดจากประตูน้ำที่เป็นคอขวดขวางลำคลองเส้นนี้ วัชพืชในเส้นทางการไหลของน้ำยังมีอีกจำนวนมหาศาล ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยายังแจ้งเตือนถึงปริมาณที่จะเพิ่มขึ้นในอีก 2 - 4 วันข้างหน้า อาจส่งผลกระทบซ้ำกับพื้นที่ได้อีก

    ขณะเดียวกัน ผู้บริหารระดับสูงของจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ประสานกับกองพันทหารช่าง กองบัญชาการกองทัพไทย และกองทัพภาคที่ 4 เพื่อนำเครื่องจักรกลพร้อมด้วยกำลังพล ลงพื้นที่แก้ไขอุปสรรคทางน้ำ โดยเฉพาะในลำคลองสายหลัก ซึ่งเส้นทางระบายน้ำ เช่น ลำคลองสุขุมนอกจากวัชพืชยังมีสิ่งปลุกรุกล้ำลำคลองหลายจุดขณะนี้น้ำค้างทุ่ง และท่วมขังในพื้นที่การเกษตรกำลังได้รับความเสียหายจากพืชยืนต้นตาย โดยเฉพาะพืชเศรษฐกิจ เช่น ส้มโอทับทิมสยาม

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ผู้มีรายได้น้อยทั่วไทยแห่รอคิวเข้ารับเงินคึกคัก

    [​IMG]

    ผู้มีรายได้น้อยทั่วไทย แห่รับเงินที่ ธนาคารกรุงไทย - ออมสิน - ธ.ก.ส. ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ

    กาฬสินธุ์ ลอตแรกเงินรัฐบาลถึงมือผู้มีรายได้น้อย

    บรรยากาศที่ธนาคารของรัฐ ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่ตื่นตัวเข้ามาติดตามและรับเงินสำหรับผู้มีรายได้น้อย ซึ่งทางรัฐบาลได้โอนเงินเข้าระบบตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ทั้ง 18 สาขา ใน 18 อำเภอของจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งมีผู้มาลงทะเบียนรอบแรกกว่า 78,500 ราย ซึ่ง นายยุทธพงศ์ ภัทรธรรม ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้เจ้าธนาคารทุกสาขาพร้อมให้บริการกับประชาชนอย่างดีและทั่วถึง พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อรักษาสิทธิประโยชน์ของประชาชนผู้รายได้น้อย นายวุฒิพงศ์ เกษสัญชัย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทั้ง 18 สาขา มีผู้ลงทะเบียนไว้ 130,844 ราย โดยลอตแรกที่มีการโอนเงินเข้าบัญชีเงินผ่านทาง ธ.ก.ส. กาฬสินธุ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 78,500 ราย ยอดเงินทั้งหมด 186,837,000 บาท

    สุโขทัย รับเงินผู้มีรายได้น้อยคึกคัก

    ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขา ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย พบบรรยากาศคึกคักเป็นเป็นพิเศษ เพราะผู้มีรายได้น้อยไม่ถึง 1 แสนบาทต่อปี ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เข้ามาตรวจสอบสิทธิ์จำนวนมาก และหลังจากผ่านคุณสมบัติก็เบิกถอนทันที ผู้ลงทะเบียนส่วนใหญ่นำเงินที่ได้ในวันนี้ไปใช้จ่ายทันทีเช่นกัน มีทั้งใช้หนี้ ต่อทุนค้าขาย และนำไปซื้อสินค้าใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเจ้าหน้าที่ธนาคารพยายามแนะนำให้คงเหลือเงินสดไว้ในบัญชีบ้างเพื่อการหมุนเวียน แต่ส่วนใหญ่ยังยืนยันถอนหมด สำหรับวันนี่ที่ ธ.ก.ส.บ้านกล้วย จะแบ่งจ่ายกับผู้มาใช้สิทธิ์ 6 หมู่บ้านประมาณ 500 คน 6,930,000 ราย สำหรับทั้ง 9 อำเภอของสุโขทัย มีผู้เข้าเกณฑ์การช่วยเหลือ 40,000 ราย ยอดเงิน 88 ล้านบาท ซึ่งผู้มีรายได้ไม่เกินปีละ 30,000 บาท/ปี จะได้รับเงินช่วยเหลือ 3,000 บาท ส่วนผู้ที่มีรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาท/ปี ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 100,000 บาท/ปีจะได้รับเงินช่วยเหลือ 1,500 บาท

    ธนาคาร ธ.ก.ส. แน่น ชาวขอนแก่นแห่รับผู้มีรายได้น้อย

    บรรยากาศการลงทะเบียนรับเงินผู้มีรายได้น้อยหรือลงทะเบียนคนจน ประจำปี 2559 เพิ่มเติมที่ ธ.ก.ส.สาขาขอนแก่น ถ.รื่นรมย์ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น พบว่า มีประชาชนแห่มารับเงินเป็นจำนวนมาก จนแน่นภายในสำนักงาน เจ้าหน้าที่ต้องนำโต๊ะมากางเสริมเพื่อรองรับจำนวนประชาชนจำนวนมากที่ต้องการลงทะเบียนรับเงิน โดยทาง ธ.ก.ส. ได้ให้เจ้าหน้าที่แบ่งหน้าที่กันเพื่อให้เกิดความรวดเร็วในการลงทะเบียนรับเงิน เพื่อที่จะสามารถลงทะเบียนรับเงินผู้ที่มีรายได้น้อยที่เดินทางมาวันนี้ให้หมดทุกคนหรือให้ได้มากที่สุด ซึ่งบางคนที่ยังไม่มีบัญชีของทาง ธ.ก.ส. ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกรับเปิดบัญชีใหม่ รวมไปถึงปรับสมุดสำหรับผู้ที่มีบัญชีอยู่แล้ว และเปลี่ยนสมุดใหม่ให้เป็นแบบดิจิทัล เพื่อความรวดเร็วในการเบิก ถอน ซึ่งจากการสำรวจของผู้สื่อข่าววันนี้ พบว่า มีประชาชนบางส่วนที่ไม่มีสิทธิ์ในการลงทะเบียนหรือเป็นบุคคลที่มีรายได้เกิน 1 แสนบาทต่อปี

    ธ.ก.ส.ประจวบฯ คนแน่น ปชช.แห่รับเงินผู้มีรายได้น้อย

    ที่สำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันนี้เป็นการเปิดทำการของธนาคารเป็นวันแรก มีประชาชนจำนวนมากซึ่งเป็นผู้มีรายได้น้อยทยอยเดินทางมาเข้าแถวรอรับเงินที่ทางรัฐบาลโอนเข้าบัญชีผ่านธนาคารของรัฐ ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยหนุนค่าครองชีพ ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนสมัครรับสิทธิ์ทั้งจังหวัดในส่วน ธ.ก.ส.จำนวน 7,033 ราย สามารถรับเงินได้แล้วจำนวน 6198 ราย นางอุไรวรรณ ชุมพงศ์ ผจก.ธ.ก.ส.สาขาประจวบฯ เปิดเผยว่า นโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อปี ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้มีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.ถึง 15 ส.ค.59 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้โอนเงินจำนวน 12,649,500 บาท เข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อยในเขตจังหวัดประจวบฯ ทั้ง 8 อำเภอ ที่ลงทะเบียนกับ ธ.ก.ส.จ.ประจวบฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการทยอยโอนมาจากส่วนกลางตั้งแต่วันที่ 10 - 12 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา แต่ติดช่วงวันหยุดราชการ จึงมีประชาชนมาใช้บริการในวันนี้จำนวนมาก

    หนองคาย ผู้มีรายได้น้อยแห่เข้าคิวรับเงินที่ ธ.ก.ส.-ธ.ออมสิน

    ที่หน้า ธ.ก.ส.สาขาหนองคาย และธนาคารออมสิน สาขาหนองคาย อ.เมืองหนองคาย ได้มีประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ทางกระทรวงการคลังได้ตรวจสอบคุณสมบัติ หลังจากที่ได้ลงทะเบียนขอรับเงินสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นการดำเนินมาตรการเพิ่มรายได้ให้ผู้มีรายได้น้อย ที่ผ่านการตรวจสอบและอนุมัติให้ทางธนาคารจ่ายเงินให้ได้เดินทางมารอเข้าคิวรับเงินกันตั้งแต่เช้าก่อนที่ทางธนาคารทั้งสองแห่งจะเปิดทำการ เนื่องจากผู้มีรายได้น้อยได้เดินทางมาตรวจสอบรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิ์ นำสมุดบัญชีธนาคารปรับสมุด เพื่อตรวจสอบการโอนเงินเข้าบัญชีและทำการเบิกเงิน ส่วนผู้ที่มีรายชื่อได้รับสิทธิ์ที่ยังไม่มีสมุดบัญชีก็ได้ทำการเปิดบัญชีธนาคาร ทำให้บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้า สำหรับผู้มีรายได้น้อยที่ได้รับเงินสวัสดิการแห่งรัฐ จาก ธ.ก.ส. มีผู้ได้รับสิทธิ์ จำนวน 17,417 คน เงินจำนวน 39,162,000 บาท ส่วนธนาคารออมสิน มีผู้ได้รับสิทธิ์กว่า 4,000 คน

    ชาวบ้านสุรินทร์ แห่รับเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

    บรรยากาศการเดินทางเพื่อรับเงินช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการของรัฐในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เป็นไปด้วยความคึกคัก มีชาวบ้านเดินทางมาด้วยรถยนต์โดยสารประจำทาง และเหมารถยนต์มาจากหมู่บ้าน มายังธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคาร ธ.ก.ส. โดยเฉพาะที่ อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ แต่ละธนาคารมีชาวบ้านจำนวนมาก แห่มายืนรอคิวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ เพื่อรับเงินสด และเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินผู้มีรายได้น้อย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างเข้มงวด หวั่นกลุ่มมิชฉาชีพฉกฉวยโอกาส และพบว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่เปิดบัญชีของ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และธนาคาร ธ.ก.ส. คาดว่าจะเดินทางมาเปิดบัญชีในช่วง 2 สัปดาห์นี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งแต่ละธนาคารได้มีการ เตรียมความพร้อมให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ผู้มีรายได้น้อยเมืองแพร่ แห่ถอนเงินกว่า 5 หมื่นราย

    [​IMG]

    ผู้มีรายได้น้อยเมืองแพร่ แห่ถอนเงิน กว่า 5 หมื่นราย กว่า 133 ล้านบาท ตามโครงการผู้มีรายได้น้อย

    บรรยากาศการจ่ายเงินตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ที่จังหวัดแพร่ ว่า ประชาชนต่างทยอยกันมาต่อแถวเพื่อรอการเบิกจ่ายเงิน ตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนธนาคารจะเปิดทำการที่ ธ.ก.ส.สาขาสูงเม่น นายสุชาติ เพชรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดแพร่ กล่าวและทำความเข้าใจกับประชาชนที่มารอการเบิกจ่ายเงิน โดย นายสุชาติ กล่าวว่า ในส่วนของจังหวัดแพร่ ผู้มีรายได้น้อย ที่เข้าร่วมโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ กับ ธ.ก.ส. มีจำนวนทั้งสิ้น 55,017 ราย คิดเป็นเงินที่จะต้องจ่ายให้กับเกษตรกร จำนวน 133,074,000 บาท โดยสามารถทำการโอนเงินให้กับผู้มีบัญชีกับ ธ.ก.ส. จำนวน 46,643 ราย เป็นเงินโอนจำนวน 112,153,500 บาท ในส่วนที่เหลือเกษตรกรต่างทยอยมากดเงินในตู้เอทีเอ็ม และส่วนที่ไม่มีบัญชีนั้น ได้นำสมุดมารอถอนเงินจำนวนมาก

    ซึ่งบางรายจากการตรวจสอบแล้ว ไม่มียอดเงินโอนเข้า และบรรยากาศตึงเครียด เพราะประชาชนไม่เข้าใจ แต่เจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า สำหรับคนที่จะได้รับเงินในวันนี้ หรือเงินโอนเข้าบัญชี คือผู้ที่มาลงทะเบียนก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนหลังจากวันที่ 25 พฤศจิกายน เงินจะเข้าระบบและสามารถถอนได้ ภายในวันที่ 30 ธันวาคม และให้ตรวจสอบสิทธิ์ ตามวันเวลาที่กำหนดเพื่อประโยชน์ของเกษตรกรเอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทั้งสำนักงานหลัก และสาขาทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดแพร่ มีประชาชนต่างทยอยไปถอนเงินกันจำนวนมาก ในส่วนของ ธ.ก.ส.จะดำเนินการ ให้บริการประชาชนระหว่างวันที่ 13 - 16 ธันวาคม ศกนี้

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    บึ้ม อส.ชุดคุ้มครองครู อ.จะแนะ เจ็บ 8 ราย เจ้าหน้าที่รุดสอบ

    [​IMG]

    คนร้ายลอบวางระเบิด อส. ชุดคุ้มครองครู อ.จะแนะ นราธิวาส จนท.เจ็บ 6 ปชช. 2 รวม 8 ราย กองกำลังผสมรุดตรวจสอบ

    เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู เบื้องต้นทำให้มี เจ้าหน้าที่ อส. ได้รับบาดเจ็บจำนวน 6 นาย และราษฎรขับขี่รถจักรยายนต์ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก จำนวน 2 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณในพื้นที่ หมู่ที่ 6 บ้านไอกรอส ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่กองกำลังผสม อ.จะแนะ เดินทางเจ้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ประชาชนยังทยอยเข้ากราบพระบรมศพต่อเนื่อง

    [​IMG]

    ประชาชนยังทยอยเข้ากราบพระบรมศพ ต่อเนื่อง "คุณป้า จากมีนบุรี" ระบุ จะน้อมนำหลัก ศก.พอเพียง มาปรับใช้

    บรรยากาศการเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง โดย คุณป้าละมัย ชาวมีนบุรี กล่าวว่า วันนี้มีความปลาบปลื้มอย่างยิ่ง ที่ได้เข้ากราบพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระบรมมหาราชวัง ซึ่งตั้งแต่ทราบข่าวก็ได้เตรียมชุด และเตรียมใจมารอในการใช้เวลาเข้าคิวนาน เพื่อกราบพระบรมศพ ซึ่งวันนี้ยังคงน้ำตาไหลและระลึกถึงพระองค์ท่านอยู่เสมอ และรู้สึกว่าพระองค์ท่านไม่ได้จากไปไหน

    นอกจากนี้ ยังได้น้อมนำพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในเรื่องหลักเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเริ่มจากการประหยัดอดออม และปลูกผักสวนครัวไว้รับประทานที่บ้าน

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ไทยตอนบนอากาศหนาวมีหมอกตอนเช้า-ใต้ฝนลด

    [​IMG]

    กรมอุตุฯ เผย ประเทศไทยตอนบน กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศหนาวเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า - ภาคใต้ฝนลดลง

    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงาน พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องกับมีหมอกในตอนเช้า ส่วน กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีอากาศเย็นและมีหมอกบางในตอนเช้า ขอให้ประชาชนระวังอันตรายสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนลดลงในระยะนี้ แต่คลื่นลมเริ่มจะมีกำลังแรงขึ้น

    สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-22 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ข่าวโดย INN วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559

    ที่มา ข่าวด่วน ประเด็นร้อน การเมือง เศรษฐกิจ บันเทิง กีฬา ต่างประเทศ อาชญากรรม ภูมิภาค สังคม ราช
     
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องผลิตน้ำดื่ม จากอากาศ

    [ame]https://youtu.be/Rivp1LCeetc[/ame]
    อัปโหลดเมื่อ 15 ก.พ. 2012​

    "น้ำดื่มคือชีวิต" ศึกษาเทคโนโลยีสร้างน้ำดื่มจากอากาศ น้ำดื่มสะอาดจากอากาศ มาตรฐานน้ำดื่มจากสหรัฐอเมริกา ไม่ต้องต่อก๊อกน้ำประปา ไม่ต้องเติมน้ำ ผลิตได้ทั้งน้ำเย็นและน้ำร้อน แค่เสียบปลั๊กไฟเท่านั้นก็มีน้ำดื่มได้ เทคโนโลยีล่าสุดของโลก
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สวนผักดาดฟ้า สำนักงานเขตหลักสี่

    [ame]https://youtu.be/nZLBZoRvmTU[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 6 ม.ค. 2016​

    เพลินตาเพลินใจไปกับสวนเกษตรดาดฟ้า โครงการจากสำนักงานเขตหลักสี่ เรียนรู้วิถีเกษตรธรรมชาติ พึ่งพาตนเอง
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกษตรข้างบ้าน : สวนผักบ้านคุณตา

    [ame]https://youtu.be/i7hY1tKQUJY[/ame]
    เผยแพร่เมื่อ 11 ต.ค. 2016​

    แม้มีพื้นที่แค่สวนเล็กๆ หลังบ้าน หรือแม้แต่ในกะละมังซักผ้าก็สามารถใช้ปลูกพืชผักไว้กินเองได้ง่ายๆ เหมือนกับเรื่องราวของเกษตรข้างบ้านวันนี้ เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สอนทำการเกษตรไว้บริโภคในครัวเรือน ที่สำคัญไม่ใช่แค่ปลูกผักแต่ยังสอนทำแผงโซลาเซลล์ รวมถึงสบู่และยาสระผมใช้เองด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...