เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    18424114_1856428254680911_6116797781950266657_n.jpg
     
  2. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงปู่บุญศรี หลวงพ่อทรงครับ โมทนาบุญในกิจอันเป็นกุศลที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลครับ สาธุ
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ลายมือ หลวงพี่วิโรจน์ เท่าที่พอจะสังเกตุได้

    อันนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกน่ะครับ ถ้าท่านไปเจอเบี้ยเปลือยที่มีแผ่นโลหะมีรอยจาร ที่ไม่ใช่ของหลวงพ่อทรง ( หายาก ที่ท่านจะจาร บนเบี้ย ) หรือ ไปเจอตะกรุดมีจารนอก หรือ คลี่ออกดูให้หายสงสัย อาจจะเป็นลายมือ หลวงพี่วิโรจน์ ซึ่งมีมาก อาจจะมากกว่าพระสวัดดิ์

    383507-bfc51af2c11401275c9ebc4a6cb7f94b.jpg

    แผ่นยันต์ที่เห็นเป็นยันต์มหาจักรแบบย่อ ลงบนแผ่นทองเหลือง ขนาดแค่ประมาณ ๓x ๓ นิ้วกว่าๆ ขนาดนี้เป็นขนาดย่อ เพื่อลดเนื้อที่และขนาดตะกรุดซ่ะ ที่เห็นเป็นลายมือ หลวงพี่วิโรจน์ และยันต์ขนาดย่อนี้ ท่านถนัดมาก ลายมือหลวงพี่วิโรจน์ในการเขียนขอม จะได้รับอิทธิพลมาจากหลวงพ่อทรงมามากเรียกว่าตามแบบครูบาอาจารย์ ท่านจะเขียนลักษณะ ลีลา เหล็กจาร คล้ายๆหลวงพ่อทรงเหมือนกัน มีคนดูเผินๆ ผิดมาแล้ว คิดว่าเป็นลายมือหลวงพ่อทรง


    383506-31fb3d6b40a26c45d83e83841cdb2358.jpg
    ผมเลยเอายันต์พระมหาจักรพรรดิ์ มาลงเทียบให้ดู เป็นยันต์บนหนังสือ ของวัดจุฬามณี โดยพระอาจารย์ อิฎฐ์ ท่านเจ้าอาวาส ถ้าลงครบสูตรจะมีคาถาล้อมที่ตัวยันต์อีกที พระอาจารย์ท่านนี้ เก่งทางอักขระเลขยันต์มาก และให้เห็นว่า ยันต์พระมหาจักรพรรดิ์นี้ มีแพร่หลายมานาน มีหลายทางแต่ที่ดังๆ ได้ผลแน่นอนจะมีน้อยมาก

    อีกสายหนึ่งคือ ของวัดพระญาติและของอาจารย์ เฮง ซึ่งยิ่งหายากใหญ่ มีราคาแพงมาก เพราะทำยาก ขั้นตอนมากมาย คนธรรมดา หมดสิทธิ์ที่จะฝันถึง และนอกนั้น จะเป็นของหลวงปู่ดู่ วัดสะแก แต่ท่านจะลงดอกเล็ก ยาวเพียงสองนิ้วกว่าๆ ผมไม่กล้าคลี่ดูยันต์เพราะเสียดาย ดอกนี้ผู้ใหญ่ให้มา นอกจากนั้น มีของหลวงปู่เหรียญวัดบางระโหง ก็ดอกเล็กเหมือนกัน หายากและมีประสบการณ์ในพื้นที่มากครับ ว่างๆจะเอารูปลงให้ดู

    แต่อยากจะแน่ะนำของวัดศาลาดิน หรือ วัดมอญนี่แหละครับ เพราะมีปริมาณพอสมควร ทำมาเป็นหลายปี หลวงพ่อทรงท่านทำขึ้น บารมีถึง และเด็ดขาด ได้ผลแน่นอน


    383508-34afa4b01c80e15812c9250ac81f39a7.jpg
    ตัวนะ

    383509-66b50a6907c6eca468e30dbed3517afa.jpg
    ตัวมะ

    383510-63637a2b6c5a250610f35965fa135b5a.jpg
    ตัวอะ

    ผมเอาลายมือ หลวงพี่วิโรจน์เท่าที่ พอจะแกะได้มาให้ดู

    แผ่นยันต์นี้หลวงพ่อจะลงปิดมุมให้ทั้งสี่มุม แต่หวัดมาก อ่านออกแค่ตัวเดียวคือตัวอุ ผมสันนิฐานว่าท่านลง นะ มะ อะ อุ เป็นการลงหนุนธาตุให้ตะกรุดและอักขระ มีสรรพคุณ แล้วท่านจึงอธิษฐานจิต กำกับ

    383511-0523529e0ed11820e33972b04924a29b.jpg
    ตัวอุของหลวงพ่อทรง ที่ลงปิดมุม

    โดยตามหลักอาคม จะตั้งธาตุก่อน เช่นตั้ง

    นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ เป็นการตั้งธาตุน้ำ แล้ววางอารมณ์ตามนั้นที่ต้องการ

    เช่นเป็นการตั้งธาตุน้ำ หรือ อาโปธาตุ แนวนี้จะออกมาเย็น แนวเมตตา ทางเสน่ห์ น่าจะเป็นทางที่หลวงพ่อถนัดที่สุด วัตถุมงคลของท่านจะออกมาแนวนี้ส่วนใหญ่ครับ

    เมื่อตั้งธาตุแล้วจะหนุนธาตุ ด้วย นะ มะ อะ อุ หรือ แก้วสี่ดวง

    นะ - แก้วมณีโชติ
    มะ - แก้วไพฑูรย์
    อะ - แก้ววิเชียร
    อุ - แก้วปัทมราช

    หลักการนี้จะเหมือนกัน หรือ คล้ายกันแทบทุกสำนักที่รู้มา เมื่อตั้งอาโปธาตุ แล้วจะปั่น หมุน หนุน แก้วมณีโชติ ให้ใสสว่าง หนุน อาโปให้มีกำลังเด่นกว่าธาตุอื่น เป็นการเปลี่ยนจากการปรับสมดุลย์ของธรรมชาติ ให้ธาตุน้ำมีกำลัง แรงกว่าธาตุอื่น

    ในประวัติ ตอนเปิดกรุ ในเจดีย์ของหลวงพ่อเงิน บางคลาน ในกรุนอกจากเจอ พระเครื่องและของอย่างอื่นแล้ว ยังเจอขันสาคร ใบใหญ่ใบหนึ่งมีฝาปิด พอเปิดออกดู ปรากฏว่าในขันยังมีน้ำอยู่เกือบเต็ม ทำให้ทุกคนที่เห็นตกตลึง เพราะเหตุการณ์ผ่านไปหลายสิบปี และอยู่ภายในกรุ ที่อับร้อน น้ำน่าจะระเหิดหายไปนานแล้วแต่ยังคงอยู่ แสดงให้เห็นว่า การเจริญอาโปธาตุของพระเดชพระคุณ หลวงพ่อเงินนั้น เด็ดขาด และ ทนทานต่อกาลเวลามาก พระรุ่นเก่าๆ โบราณจะเป็นแบบนี้แทบทั้งสิ้น มิอย่างนั้นไม่ทำของออกให้คนบูชา พระอาจารย์แบบนี้จะเสกของเดี่ยว และแจกออกด้วยความมั่นใจ เพราะลองกันมาหลายที จนเกิดความมั่นใจแล้ว

    นอกจากนั้น ถ้าต้องการด้านอื่น จะตั้ง ปถวีธาตุ แล้วเอา แก้วไพฑูรย์ หนุน ทาง คงกระพันชาตรี

    หรือ ตั้ง เตโชธาตุ แล้วเอา แก้ววิเชียรหนุน ทางเสดาะต่างๆ พวกเคราะห์ หรือ พันธนาการ หรือ ไล่ ภูติผีปีศาจ และออกแนวบู้ๆ แรงๆ

    หรือตั้ง วาโยธาตุ ( อันนี้จะออกแนวแปลกๆหน่อย ) แล้วหนุนด้วยแก้วปัทมราช ทาง กำบังให้มองไม่เห็น สะกดคู่ต่อสู้ เป็นการลงแบบหนึ่งของอาจารย์ วิเศษชัยชาญ และสุพรรณบุรี เช่นหลวงพ่อกุ่ม วัดฝางซึ่งอาจจะมีความสัมพันธ์กับหลวงพ่อทรงในทางใดทางหนึ่ง

    พระอาจารย์แบบนี้จะเป็นรุ่นเก่า ที่ต้องฝึกกสิน เป็นพื้นฐาน และฝึกได้สำเร็จแล้ว กองใดกองหนึ่งหรือ ทั้งสิบกอง จนเชี่ยวชาญคล่องแคล่ว ใช้ได้ตามใจปราถนา การเจริญกสินนี้ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงสอนไว้ รวมอยู่ในหมวด กรรมฐาน สี่สิบกอง เป็นการยืนยันว่า การทำกสินเป็น การเจริญจิตฝ่ายดีและสร้างสรรค์ และเมื่อมีกสิน เป็นพื้นฐานฝ่านสมถะ แน่นดีแล้ว สามารถจะใช้สมถะด้านนี้ มาเดินและเจริญวิปัสสนาให้รู้แจ้งในกฏพระไตรลักษณ์ได้ แต่การเจริญกสินจริงๆ มีมาก่อนศาสนาพุทธจะเกิดซ่ะอีก เพราะฝ่าย ฤาษี โยคี หรือ ฝ่ายพราหมณ์ ทำกันมานานก่อนหน้านั้น หลายพันปี เช่นการเพ่งไฟ และบูชาไฟ โยคีที่มีการฝึกกสินมาแบบแน่นมั่นคง สามารถแสดงฤทธิ์ได้ หลายระดับ เช่น อดข้าว อดน้ำ ได้ หลายสิบวัน และจะมีลูกศิษย์ลูกหามานับถือเยอะ ซึ่งเป็นยุคที่พระพุทธองค์ ทรงมาอุบัติ และลุยเดี่ยวกับพวก โยคีเหล่านี้ จนประกาศพระศาสนาได้แบบมั่นคงถาวร และมีคนนับถือเข้าร่วม มากมาย แต่พระองค์ในตอนก่อนที่จะบรรลุพระสัมมาสัมโพธิญาน ก็มีพวก ฤาษี โยคี พราหมณ์เหล่านี้เป็นครูในการสร้างพื้นฐานด้านสมถะในแน่น และกสินน่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่ พระองค์ทรงศึกษามาอย่างถ่องแท้ และเชี่ยวชาญอย่างยิ่ง

    แนวทางของหลวงพ่อทรงน่าจะหนุนเด่นในทาง อาโปธาตุ แล้ว วาโยธาตุ ( หลวงพ่อมุ่ย พระที่หลวงพ่อทรงนับถือมากที่สุดองค์หนึ่ง ท่านจะเพ่งวาโยธาตุ เป็นอารมณ์ จากการที่ท่านนั่งอยู่นิ่ง จากที่นั่งนับแขก ท่านจะไม่ค่อยพูดจา แต่มองยอดไม้ไหวๆ ที่ไกลลิบๆ เป็นอารมณ์ สันนิฐานว่าหลวงพ่อทรง ท่านจะฝึกมาในแนวเดียวกัน เพราะที่ ที่หลวงพ่อทรง ท่านนั่ง จะมองเห็นยอดไม้ได้ในแบบเดียวกัน และฝึกง่ายไม่ต้องการสถานที่และเครื่องมือ อันอื่นให้ยุ่งยาก เช่น การฝึกกสินไฟ ต้องเพ่งเทียน ตะเกียง หรือก่อกองไฟประกอบ จนติดตา ติดอารมณ์ )

    เมื่อ เชิญครูบาอาจารย์ ตั้งธาตุและหนุนท่านเสร็จ อย่างหลวงพ่อท่านจะอธิษฐานจิต ( อย่างหลวงพ่อไม่ต้องท่องคาถายาวแล้ว กำหนด วสี เดินเข้าญานเข้าลึก เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ แล้วถอยออกมา อธิษฐานจิตเอาเลยเป็นการกำกับให้แผ่นยันต์นี้ให้เป็น หรือมีอิทธิฤทธิ์ และกำกับกลึงลงที่แผ่นยันต์ หรือวัตถุมงคล ) ที่เล่ามาหลายบรรทัด แต่จิตทำแปปเดียวแค่งูแลบลิ้น ช้างกระดิกหู ก็สำเร็จ เพราะชำนาญแล้ว ตัวอย่างเช่น พระอาจารย์ใหญ่ หลวงพ่อจง ทำกำหนดจิต แค่เป่าพ้วงเดียว เอาไปออกรบได้

    ที่เล่ามายาวแต่จริงๆเกิดขึ้นแปปเดียว จะขลังจะแรงอยู่ที่แรงครู แรงเทวดา พลังจิตของผู้ปฏิบัติ และบารมีเป็นส่วนตัว ที่เป็นสื่อเชิญมา และ บารมีพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เป็นที่สุด

    ลายมือหลวงพี่วิโรจน์ ที่ผมพอแกะได้มาจากยันต์มหาจักร เอาแต่ในตัวที่เห็นบ่อยๆ เจอบ่อยๆ นอกนั้น จะไม่เห็นบ่อยเลย เช่น ปะ โส จึงไม่เอาลงมาให้ดูครับ แต่ถ้าอยากทราบจะเอาให้ดูก็ได้ ถ้ามีเวลาว่าง...แหะๆ

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2009

    จะเล่นเบี้ย เล่นตะกรุดวัดมอญ ถ้าคลี่หรือแกะเบี้ยดู ดูว่าเป็นลายมือ หลวงพี่วิโรจน์ ( ตอนนี้กลับไปบวชอีกแล้วครับ ) เบี้ยดูเก่า ชัน ลึกๆ ใสๆ ออกแดงๆ มีขนหรือผงติด ( เพราะชันเปียก ) เบีบขมุกขมอม ชันเริ่มแห้ง ก็อาจจะมีเฮน่ะครับว่าเป็นของหลวงพ่อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    384687-e664d68ee1c7a500dcee1f0be9cf6e67.jpg

    เบี้ยอ่างทอง

    เบี้ยอ่างทอง ผมพอมีบ้าง คงยังไม่ครบทุกวัด ตามรูป ของชอบทีเดียว แต่ก่อนดูไม่เป็นน่ะครับ โดนไปหลายดอก ถ้าเป็นมวยโดนเข่าละก็ แพ้น็อคไปแล้ว พอโดนเข้าไปเรื่อยๆ ชักจะมีภูมิต้านทาน ตอนนี้สบาย เล่นผมยาก อยากจะมาแน่ะนำเหมือนกัน พวกท่านจะได้ไม่โดนเขาหลอก เพราะที่เขาซื้อขายกัน ทั้งในตู้ ในเน็ต ของ เกือบแท้แทบทั้งสิ้น แต่เขียนออกมา อาจจะโดนบ้องหูได้ ...แหะๆ

    แนะนำว่าเบี้ยรุ่น เก่าๆ ถ้าพอหาได้ หาไว้น่ะครับ เป็นของดีจริงๆ พวก หลวงพ่อซำ หลวงพ่อพัก หลวงพ่อคำ หลวงพ่อนุ่ม หลวงพ่อกุ่ม ส่วนรุ่นใหม่ๆ พวก หลวงพ่อทรง หลวงพ่ออ่อน หลวงพ่อเสียน หลวงพ่อผาด หลวงปู่เล็ก และคงยังมีอีกหลายหลวงพ่อ แต่สืบประวัติทั้งปัจจุบันและย้อนหลังให้ดีๆน่ะครับ ...แหะๆ จะหาว่าไม่เตือน

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2009

    น่าจะจบเรื่องเบี้ยไปได้ระดับหนึ่งน่ะครับ ยกเว้นมีคำถาม
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    เหรียญประทุมพรหมบุตร บางพรหม

    พี่น้องคงเคยฟังธรรม ก่อนพระภิกษุศากยบุตรแสดงธรรม ญาติโยมจะอาราธนา

    พฺรหฺมา จ โลกาธิปตี สหมฺปติ กตญฺชลี อนธิวรํ อยาจถ สนฺตีธ สตฺตา อปฺปรชกฺขชาติกา เทเสหิ ธมฺมํ อนุกมฺปิมํ ปชนฺติ"

    ซึ่งเป็นข้อความที่แสดงถึงท้าวสหัมบดีพรหมกราบทูลต่อพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเพื่อให้พระองค์ทรงแสดงธรรมโปรดสัตว์โลก

    คำแปล (แปลใหม่ตามภาษาลี) เป็นดังนี้ คือ

    ท้าวสหัมบดีพรหม ผู้เป็นใหญ่แห่งโลก ประคองอัญชลี กราบทูลอาราธนาพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ผู้ประเสริฐโดยไม่มีใครยิ่งกว่า ว่า หมู่สัตว์ในโลกนี้ที่มีกิเลสดุจธุลีในดวงตาน้อย ยังมีอยู่ ขอทรงเอ็นดู แสดงธรรมโปรดหมู่สัตว์นี้ด้วยเถิด.

    เมื่อครั้งที่พระผู้มีพระภาคเจ้าทรงตรัสรู้ใหม่ ๆ ในสัปดาห์ที่ ๘ หลังจากที่พระองค์ทรงเสวยวิุมุตติสุขเป็นเวลา ๗ สัปดาห์ ทรงพิจารณาเห็นว่า พระธรรม (สัจจะ ๔) ที่พระองค์ทรงตรัสรู้นั้น เป็นธรรมที่ละเอียด ลึกซึ้ง เป็นการยากที่สัตว์ทั้งหลายผู้ยังติดข้องในกามคุณ ๕ (รูป เสียง กลิ่น รส โผฏฐัพพะ) จะรู้ตามความเป็นจริงได้ เมื่อแสดงธรรม แต่ไม่มีผู้รู้ทั่วถึงธรรม ก็จะเป็นการเหนื่อยเปล่าสำหรับพระองค์ พระองค์จึงไม่ทรงน้อมพระทัยที่จะทรงแสดงธรรม ท้าวสหัมบดีพรหม ทราบถึงพระปริวิตกของพระผู้มีพระภาคเจ้าแล้ว เกิดความคิดขึ้นว่า สัตว์โลกจะเสื่อม ถ้าหากพระผู้มีพระภาคเจ้า ไม่ทรงแสดงธรรม จึงเข้าไปเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้า กราบทูลอาราธนาให้พระองค์ทรงแสดงธรรมโปรดสัตว์โลก เนื่องจากว่าผู้ที่มีกิเลสน้อย จะรู้ทั่วถึงธรรมที่พระองค์ทรงแสดงได้ แต่สัตว์เหล่านี้จะเสื่อมจากธรรม ถ้าหากว่าไม่ได้ฟังธรรมที่พระองค์ทรงแสดง พระผู้มีพระภาคเจ้า ทรงรับทราบถึงการอาราธนาของท้าวสหัมบดีพรหม

    พระสุตตันตปิฎก ขุททกนิกาย พุทธวงศ์ เล่ม ๙ ภาค ๒ หน้า ๑ เป็นต้นไป

    โปรดสังเกตุว่า ท่านท้าวสหัมบดีพรหมนี้ ขนาดล่วงรู้วาระจิตของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าน่ะครับ แสดงว่ามีบารมีและ พรหมวิหารธรรมชั้นสูง คือ มหา เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา อายุขัยของท่าน ยืนยาวมา ในกัปนี้ อยู่ มายืนยาวตั้งแต่ พระพุทธเจ้าพระองค์ จะยืนยาวไปจนครบ พระพุทธเจ้าองค์ที่ ๕ นะ โม พุท ธา ยะ

    555-jpg.4161709.jpg

    รูปจากสถานปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน บ้านแสงสุข

    1. องค์ที่ ๑ มีพระนามว่า พระกกุสันโธ เพราะตามนามแม่เลี้ยงที่เป็นไก่
    2. องค์ที่ ๒ มีพระนามว่า พระโกนาคมโน เพราะตามนามแม่เลี้ยงเป็นนาค
    3. องค์ที่ ๓ มีพระนามว่า พระกัสสโป เพราะตามนามแม่เลี้ยงเป็นเต่า
    4. องค์ที่ ๔ มีพระนามว่า พระโคตโม เพราะตามนามแม่เลี้ยงเป็นโค
    5. องค์ที่ ๕ มีพระนามว่า พระศรีอริยเมตไตรโย เพราะตามนามแม่เลี้ยงที่ เป็นราชสีห์

    ในกัปป์นี้ได้ชื่อว่าภัทรกัปเป็นกัปที่เจริญที่สุดเพราะมีพระพุทธเจ้า
    ( พวกเราโชคดีที่ได้เกิดใน กัปนี้ ) เกิดขึ้นในโลกนี้ถึง๕ พระองค์
    มีพระนามตามที่กล่าวมาแล้วนั้นทั้ง ๕ พระองค์ จึงเป็นที่มาของคำว่า “ นโมพุทธายะ”

    นะ คือ พระกกุสันโธ
    โม คือ พระโกนาคมโน
    พุทธ คือ พระกัสสะโป
    ธา คือ พระโคตโม
    ยะ คือ พระศรีอริยเมตไตยโย

    จนเป็นคาถาสืบต่อกันมาเป็นพุทธบูชาแก่พระพุทธเจ้าทั้ง ๕ พระองค์

    เหรียญประทุมพรหมบุตร นี้เป็นเนื้อสัตตโลหะ สภาพ สวยกริ้บ ท่านพระครู เมตตาจารมาให้ กำกับอีกที และเทศนาให้ทราบในธรรมที่แฝงมากับเหรียญนี้ ( ตามข้อความข้างบน ว่าพระพรหม ได้อาราธนา อง๕ืสมเด็จบรมครู อกแสดงธรรมโปรด หมู่ สรรพสัตว์ ) ผู้นำไปใช้จะได้ทราบ เมื่อนำเหรียญนี้ ติดตัว และ มีความสุข ความเจริญในวัฏฏสงสารและ เจริญ ในธรรมของ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นที่สุด

    แจกไปกับรายการที่ ๑ ครับ

    img_3458-jpg.4161707.jpg img_3459-jpg.4161708.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤษภาคม 2017
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ตอบจดหมายต่อ

    ข้อมูลนี้ เขียนมาตั้งแต่ปี ๒๕๕๐ ถึง ๒๕๕๑ เป็นต้นมาน่ะครับ

    พระนักธรรมอีกแล้ว

    ปปปปป said:

    พอดีผมเห็นพี่ ปปปปปปป ได้ให้บูชาพระนักธรรม 2 องค์ 500 บาครับพี่ไม่ทราบว่ายังงัยพี่ดูให้หน่อยนะครับ เนื้อออกสีขาวนะครับ

    [​IMG]
    [​IMG]

    แท้ทั้งคู่ครับ

    เรื่องนี้นะครับ
    อ๋อ คุณ ปปปปป ไม่ต้องซื้อหรอก ยังเรียนหนังสืออยู่รึปล่าว

    ส่งที่อยู่มา ผมส่งให้องค์หนึ่ง แค่องค์เดียวน่ะครับ พระไม่สวย เพราะหลวงพ่อพิมพ์เองครับ

    แจกอีกตามหน้าที่

    IMG_0155.JPG IMG_0156.JPG

    ภาพประกอบเรื่องน่ะครับ ตัวจริงแจกไปนานแล้วครับ จนจำไม่ได้
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    หลังๆมีพี่น้อง โทรมาหลังไมค์หลายคน ต่างเหตุผล อาจจะไม่สดวกพูดคุยในนี้ หรือ ช้าไป ติดต่อมาตามนี้น่ะครับ

    FB: Santi Sri-ngarm

    https://www.facebook.com/profile.php?id=100011010931002

    โทร : 083 428 2111

    Line : santipri น่ะครับ
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    มีคนถามมาว่ามีพระคาถาไหม ผมกราบเรียนถามท่านพระครู ท่านบอกว่า

    นึกถึงเมตตาบารมีท่านขอเอา

    ด้านหลังเป็นยันต์มหาราช หัวใจแก้จน หัวใจเทพชุมนุมผูกเป็นรูปดวกบัว

    อ้างเอาประมาณพระพรหมอารธนาธรรมสำเร็จฉันใดข้าพเจ้าก็อธิษฐานเอาแบบนั้นเลย


    ท่านที่มีในครอบครองก็ อธิษฐานเอาเองกันน่ะครับ จะได้ถูกวิธี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2017
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    เรียน พี่ พี เสาวภา ครับ

    ผมได้อ่านเรื่อง เหรียญประทุมพรหมบุตร ที่พี่ พี่เสาวภา ลงไว้ผมได้รับจากพระครูมานิต เช่นกันครับและผมได้ไปเหลี่ยมมาแล้ววันนี้ ผมมีเรื่องยากจะถามพี่ พี เสาวภา

    - เหรียญต้องมีบทอาราธนาพระคาถาเฉพาะหรือไม่ครับ

    - ผมไปเจอหน้าที่ พี่ พี ลงเรื่องการสวดมนต์ผมขอรบกวนถามพี่ พี ครับ ว่า เวลาพี่ พี สวดมนต์ ก่อนนอนพี่พี สวด อิติปิโส เท่าอายุไหมครับ คือผมสวด ผมจะข้ามในส่วนเท่าอายุ แต่บางทีก็สวดบ้างบางโอกาศ

    ขอบคุณมากครับ
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ผมสวด บทเดียวครับ มันอยู่ที่จิตน่ะครับ

    ส่วนเหรียญ ท่านพระครูบอกว่า

    นึกถึงเมตตาบารมีท่านขอเอา
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    พี่ พีเสาวภา ครับ วันนี้นำเหรียญปทุมพรม ติดตัว
    รู้สึกนิ่งมากครับ แต่ก็มึนๆหน่อย แน่จะเป็นการปรับธาตุรึเปล่าครับ

    อย่าไปหลงละเมอกับอุปาทานมาก ดำรงค์สติ อย่างเดียว ถือว่าถูกหลักพุทธครับ
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    บทความของพี่ พี เสาวภา บทความหลายอย่างดีมากเลยครับ มีทั้งเตือนสติ ให้ความรู้ และแนะนำ พร้อมเสริมข้อคิด ผมต้องเริ่มอ่านตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้ายและครับ ดีใจมากครับมีโอกาศได้รู้จัก พี่ พี เสาวภา

    เขียนไปหมื่นคำ ช่วยเตือนสติได้ แม้แค่คนเดียว ผมก็ดีใจและ ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ
     
  13. เป็นดั่งเพียงผู้ข้ามผ่านกาลเวลา...

    เป็นดั่งเพียงผู้ข้ามผ่านกาลเวลา... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +438
    เห็นภาพเบี้ยแล้ว พาลนึกถึงงานที่จะต้องทำในอิก2อาทิตย์ข้างหน้า เป็นงานทำความสะอาดถังแรงดันในนิคมหนึ่งของระยอง ด้านในอัดแน่นไปด้วยปรอท ส่วนที่ปล่อยออกมาบางส่วน ลักษณะมาเป็นเม็ดวาวๆสีบรอนต์เม็ดใหญ่กว่าเม็ดถั่วเขียวนิดหน่อย เวลาทำความสะอาดจะต้องดูแลทีมงานเป็นพิเศษเพราะเป็นงานอันตราย ไม่แน่ใจว่าเป็นชนิดเดียวกับที่อุดในเบี้ยหรือปล่าว
     
  14. Chutha

    Chutha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    983
    ค่าพลัง:
    +16,864
    กราบหลวงปู่พระครูบุญศรี หลวงพ่อทรง หลวงพ่ออั๊บ หลวงปู่เล็กด้วยความเคารพอย่างสูงค่ะ
    กราบสวัสดีค่ะพี่พีและเพื่อนสมาชิกทุกท่าน

    วันนี้หนูขอเล่าประสบการณ์เรื่องพระนักธรรมและเบี้ยแก้หลวงพ่อทรงค่ะ

    จากที่หนูให้ลูก 2 คนแขวนพระนักธรรมได้ประมาณ 1 เดือนกว่าค่ะ นอกจากเรื่องที่หนูเคยเล่าไปแล้ว ตอนนี้หนูยังสังเกตเรื่องกินยาของลูกคนเล็กค่ะ จากที่เมื่อก่อนกินยายากมากๆๆๆ กินยาแต่ละครั้ง ทั้งจับทั้งมัด มีพ่นยาจากปากบ่อยๆ ทุกคนเบื่อหน่ายมากๆค่ะ ช่วงนี้มีความจำเป็นต้องกินธาตุเหล็กเสริมทุกวันค่ะ ประมาณเกือบสองอาทิตย์แล้ว เห็นได้ชัดว่ามีร้องบ้างแต่ไม่มาก และยอมกลืนแต่โดยดี ไม่พ่นยาออกมาแล้ว เค้าอาจรู้ว่ายังไงก็ต้องกินเลยไม่ขัดขืนมากอย่างเมื่อก่อน แต่หนูก็คิดว่าเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อช่วยด้วยแน่ๆค่ะ

    ส่วนตัวหนูเองช่วงนี้ปวดไหล่มากพร้อมทั้งเจ็บคอเป็นๆหายๆ เพิ่งหยุดยาฆ่าเชื้อเรื่องคออักเสบได้ 2 วัน เริ่มเจ็บอีกครั้ง เมื่อคืนเลยลองนอนแล้วกำเบี้ยหลวงพ่อไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนหลับค่ะ เช้านี้ไม่มีอาการเจ็บคอเลยค่ะ อาการปวดไหล่ก็ดีขึ้นมากๆ เดี๋ยวคืนนี้จะทำซ้ำค่ะ

    กราบขอบพระคุณพี่พีมากๆค่ะ สำหรับคำแนะนำดีๆทุกอย่างค่ะ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    เบี้ยแก้ นี่เป็นอะไรอย่างหนึ่งที่เหมือนยากลางบ้าน แบบอยู่ป่าๆหน่อย มียากินตามมีตามเกิด แล้วใช้บารมี เบี้ยแก้ ยิ่งของหลวงพ่อทรงนี่เด็ดขาด

    ถ้าอยู่เมืองมียาดีๆ ยิ่งหายขาดเร็ว ร่างกายไม่ทรุดโทรมมาก

    เป็นป่วง ( ปวด หลัง เอว แขน ขา ) ปวด ท้อง ปวดเมื่อย เอามาทาถูๆ ไม่รู้จะท่องอะไรก็ อิติปิโสวิเสเสอิ คาถาปัจจุขาด หรือ พุทโธ ถ้าชอบ ได้หมด ให้จิตมั่น ใช้ได้

    ถูๆ ไป แล้วนอนภาวนาไป ก็หายปวดได้น่ะครับ

    เป็นหวัด เจ็บคอ เอามาถูๆ ที่คอ นอนกำภาวนาจนหลับ ก็บรรเทาได้

    เป็นอะไรที่ดีมากครับ ด้วยสรรพคุณของปรอทเสก และ แรงครู

    เอามาทำน้ำมนต์ อาบก็ได้ ถ้าล้างสะอาด เอามาทำน้ำมนต์กินก็ยังได้

    แหม เขาเก่งจริงๆ อะไรก็ไม่รู้ คนโบราณ ไปท่องเที่ยวค้าขายทางเรือ แขวนเบี้ยแก้ที่เอว ตัวเดียว ไปมาทั่ว
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    แบบเดียวกันครับ อาจจะมีความบริสุทธิ์ ที่แตกต่างกันไป เพราะมีสารอย่างอื่น มาปนเปื้อนหรือ เจือปน

    ทำงานใน confined space ก็ทำตามที่ฝึกหัด เครื่องมือ safety ครบตาม procedure เพราะเป็นห่วง มันมีอันตรายมากครับ

    ที่ต้องระวัง ทำงานในที่แบบนั้น น่าจะมีไอของปรอทได้ เป็นอันตรายมาก และที่อันตรายที่สุด คือ H2S ซึ่งถึงหมดสติและ ตายได้ และอาจจะจะยังมีพวก CO2 อีก ซึ่งน่ากลัว ทั้งนั้น

    ผมเดาว่าที่ ที่ท่านทำงาน คงเป็นระบบ high pressure vessel ที่เป็น separator ชนิดหนึ่ง ที่เชื่อมต่อจาก แก็ส ธรรมชาติในทะเล ที่มาตามท่อ มาจากแหล่งแก๊ส ในอ่าวไทย แหล่งแก๊ส ในอ่าวไทย มีปรอทปนเปื้อนมาแน่นอนครับ ในยุคแรก พอถอดถาด glycol contactor ออกซ่อมบำรุง ที่แท่นในทะเล จะมีปรอทกลิ้งเต็มอยู่ไปหมด ปรอทนี้มาจาก กลั่นตัวเพราะความเย็นในหอ glycol contactor

    มายุคหลังๆ เขาติดตั้ง ระบบ knock out ปรอทออกมาแล้ว แต่น่ายังคงมีตามมาด้วยแน่นอนครับ อย่าประมาท
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปปปป said:

    กราบสวัสดีพี่พีครับ

    ดึกแล้วยังทำงานไม่เสร็จเหรอครับ ให้ผมช่วยไหมครับ วันก่อนผมโทรหาคุณปปป ถามเรื่องเบี้ย เค้าบอกว่ามีครับ ราคา1500 บาท ผมว่าจะเอาไว้ เพราะพี่บอกว่าอีกหน่อยจะหาไม่ได้ แต่ผมกลัวไม่แท้อย่างเดียวละครับ ราคาพอสู้ไหว พี่ว่าไงครับ ผมกะว่าถ้ามีโอกาสจะเอาของทุกชิ้นที่เช่ามาเองไปให้พี่ดูที่นนท์เลยครับ

    ด้วยความนับถือ
    ปปปปป


    ตอนนี้ก็หายากแล้ว

    ถ่ายรูปมาก็ได้ครับ หน้า หลัง ข้าง ฐาน ก้น พอดูได้บางอย่าง

    ทำงานเสร็จแล้ว ยังขี้เกียจนอนครับ...แหะๆ


    พี เสาวภา, 13 กันยายน 2008

    คำถามตั้งแต่ ๒๕๕๑ ตอนนี้ท่านผู้นี้คงมีเบี้ย หลวงพ่อทรงแล้ว ใครยังไม่มี ก็อ่านคำแนะนำในหน้าที่แล้ว น่ะครับ เผื่อ หลวงพ่อท่านมาโปรด ขอให้โชคดีน่ะครับ
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    ปปปปป said:
    โยมเบี้ยแก้นี่มีเสื่อมรึเปล่า...

    เพราะเปิดอ่านแว๊บๆในกระทู้ของโยม เห็นว่าในเบี้ยแก้นี้หลวงพ่อท่านใส่ตะกั่วผสมเข้าไปในปรอทด้วย เพราะท่านกลัวว่าเดี๋ยวปรอทหนีหมดจะได้เหลือตะกั่วไว้บ้าง

    ถ้าปรอทหนีได้ก็แสดงว่าเสื่อมอย่างนั้นรึเปล่า...[​IMG]
    แล้วถ้าปรอทจะหนีนั้นเป็นเพราะอะไร โยมพอจะทราบมั๊ย...

    เจริญพรขอบคุณ


    นมัสการครับท่าน

    ชันนะโรง เขารั่วครับ ไม่ใช่เบี้ยเสื่อม จากการใช้ จากความร้อน เอาทิ้งไว้ในที่ๆร้อนเช่นในรถ

    หลวงพ่อเลยให้ใส่ตะกั่ว ท่านว่าเวลาปรอทหนีไปก็ไม่หมด เพราะยังมีติดที่ตะกั่วบ้างครับ

    กรุณายิงมาครับ เพราะพูดง่ายกว่า ผมไม่ได้เมมเบอร์ท่านไว้

    พี เสาวภา, 14 กันยายน 2008


    หลวงพ่อท่านบอกผมเองว่า ตัดตะกั่วใส่ไว้ ยังเหลืออยู่บ้าง ท่านพูดย้ำหลายครั้ง

    คำว่าเหลือ ท่านหมายความว่า ปรอทเขาจะกินตะกั่วทันทีพอเจอกัน กินจนอิ่ม อาจจะมีตะกั่วเหลือไม่ถูกกินบ้าง ที่เขย่าดัง แซ๊กๆนี่แหละครับ ทองปรอทเขาก็ชอบกินน่ะครับ ปรอทที่ไหลหนีรอยรั่วไปได้ แต่ท่อนตะกั่วไปไม่ได้ ทำให้ปรอทที่กินตะกั่วจะติดอยู่ สรรพคุณ อิทธิฤทธิ์ ของปรอทยังมีอยู่

    ตะกั่วท่านก็เสกมาใส่ ให้ ตัดเป็นชิ้น เล็ก พอลอด ปากเบี้ยเข้าไปได้ แล้ว ใส่ปรอท

    IMG_2442.JPG

    IMG_2437.JPG

    ภาพประกอบ เบี้ยม่วง เขาเรียก เพชรกลับ จะเป็นอย่างไร อยากทราบ ทำไมเพชรถึงกลับ ต้องมีครอบครองอย่างเดียว ถึงจะรู้ ผมเคยกัดฟัน เอาประมูลน้ำท่วมแค่ตัวเดียว ยังจำได้ว่า ท่านผู้มีบุญแห่งเมืองเพชรได้ไป

    เพราะผมหวงอยากจะเก็บไว้ให้ลูกหลานในอนาคต เงินทองหาได้ แต่เพชรกลับ หาไม่ได้น่ะสิ พวกเขาในอนาคต จะได้ รู้จักว่า เพชร ในรูปหอย ของวิเศษ แห่งเมืองวิเศษชัยชาญ มีอยู่จริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2017
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    [​IMG] [​IMG]

    พี่พี เสาวภา แบบนี้ OK. มัยครับ

    รบกวนนิดหนึ่งนะครับ
    555 หลวงพ่อที่เป็นรูปเหล่อ 5 นิ้วที่ประกาศไว้หายไปแล้ว สงสัยมีคนนิมนต์ท่านไป บุญผมจังไม่ถึงเวลาที่ท่านมาโปรดแน่เลย


    OK ครับ ผมได้แจกฟรีจากหลวงพ่อเหมือนกัน แต่ได้ยินว่าเขาก็แจกฟรี

    คุณได้มาฟรีหรือ ชื้อมาครับ

    พี เสาวภา, 16 กันยายน 2008

    รูปหายไปแล้ว แต่น่าจะเป็นแหวกม่าน มหาจักพรรดิ์

    ส่วนรูปหล่อ ๕ นิ้ว หลวงพ่อทรง ขนาดรุ่น สุดท้าย ฐานกลม เริ่มมีราคาขึ้นมา ใครพอรับได้ น่าจะสะสมไว้บูชาน่ะครับ เพราะหาไม่ได้อีกแล้ว พอหาไม่ได้ ราคาจะพุ่ง แต่ไม่มีของ

    ของปลอมก็จะ ออกมา เพราะทำกันแถวๆนั้นแหละ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2017
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    38,008
    ค่าพลัง:
    +146,274
    http://board.palungjit.com/showthread.php?t=149307

    ไม่ทราบว่า พระสมเด็จแหวกม่านนี่เป็นของผ่านมือหลวงพ่อไหมครับ คือ แท้หรือเปล่าครับพี่พี ถ้าแท้หรือโอเคผมจะได้บูชาเก็บไว้ติดตัวครับ เท่าที่ดูพี่เห็นว่าอย่างไรบ้างครับ ( อาจจะรบกวนพี่บ้าง แต่ผมไม่รู้จะถามใครครับ แฮะๆ )

    ขอบคุณครับ

    16
    สมเด็จพระจักร์พรรดิ์ เขาทำแจก จากคุณวีระพงศ์ แซ่เตี้ย น่าจะยังแจกอยู่ หลวงพ่อเสก

    พระคำข้าวผมไม่เคยเห็นครับ ไม่เคยได้แจกจากหลวงพ่อ แต่ที่ผมไม่เห็นไม่ได้หมายความว่าไม่มีน่ะครับ เพราะจากรูปเห็นหลวงพ่อนั่งเสกอยู่ด้วย

    พระปิดตาผมได้แจกมาครับ หลวงพ่อเสกผมพอจะหาพระหลวงพ่อทรงที่ยังคงมีคนแจกอยู่ได้ที่ไหนครับ เพราะอ่านจากกระทู้พี่ว่า ของแจกฟรีขลังเสมอ ผมก็ว่าจริง พี่พีช่วยแนะนำด้วยครับ ตอนนี้ผมได้รับพระขุนแผนแจกมาครับ ตั้งแต่อารธนาท่านติดตัวครบ 7 วัน มีเหตุการณ์เกิดขึ้นตลอดครับ ทำให้ผมศรัทธาหลวงพ่อท่านมาก จึงอยากหาเพิ่มติดตัวแจกลูกหลานญาติมิตรครับ

    ขอบคุณครับ


    http://www.watthummuangna.com/board/showthread.php?t=2724

    ลองหาดูเอาเองน่ะครับ ผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัวครับ แต่ได้ยินว่าหลังๆต้องทำบุญด้วย ตามศรัทธา หรือถ้าขอแค่องค์เดียว เขาคงไม่หวงครับ

    โชคดีครับ


    พี เสาวภา, 16 กันยายน 2008

    ผมไม่ทราบว่าท่านผู้นี้ยังแจกอยู่หรือไม่ ครับ แต่นานเต็มที คงไม่มีแจกแล้วล่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...