เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๒ ( ต่อ ) ปี ๔๘

    มาต่อกันที่รูปหล่ออีกรุ่นน่ะครับ รุ่นนี้แหละที่อาจจะเป็นปัญหาเรื่องการผิดรุ่นได้ แค่ผิดรุ่นน่ะครับ เมื่อผิดรุ่น อาจจะถูกอัพราคา แต่อย่างไรก็ได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อมาแล้วทั้งสิ้นน่ะครับ

    ย้อนไปที่รุ่น ปี ๔๒ อีกนิด ผมได้ฟังมาว่าเจตนาที่หล่อนั้น เพื่อแจกแก่ กรรมการ กฐิน ผ้าป่าซ่ะมากกว่า เพื่อตอบแทนน้ำใจที่มาช่วยเหลือวัดและโรงเรียน ใน พ.ศ.นั้น หลวงพ่อยังไม่มีชื่อเสียงมาส่วนกลาง การทำวัตถุมงคลก็ไม่ได้ทำมาเยอะ เพราะยังไม่แพร่หลาย เพราะฉนั้นรุ่นนี้ จำนวนน่าจะหลักร้อยต้นๆ ดีไม่ดี จะไม่ถึงร้อยซ่ะด้วยเพราะหายาก ที่มีอยู่ในพื้นที่ก็เป็นของเก่า ที่ได้มาจากการเป็นกรรมการ ผ้าป่า กฐินซ่ะมาก และอาจจะมีคนนอกพื้นที่ได้ไป กระจัดกระจายไป หาดูได้ยาก ถ้าหมดจากพื้นที่แล้วคงหมดกัน ใครไปเจอนอกพื้นที่ คงฟลุ๊กมากๆน่ะครับ

    หลังจากรุ่น ๔๒ แล้วก็ว่างเว้นการเทรูปหล่อ ๕ นิ้ว นี้มา มีการสันนิฐานว่าปี ๔๔ มีการหล่อ ออกมาอีก และตามสไตล์ความมัธยัสธ์ ของหลวงพ่อ ถ้าโรงเรียนไม่หล่อออกมา ให้ท่านไปหล่อเอง เพื่อเหตุผลบางอย่าง ท่านคงหล่อมาไม่มาก หลักสิบองค์ เพราะประหยัดตังค์ ช่างก็อยู่ใกล้ๆ จะเอาเมื่อไหร่ก็ไปสั่งได้น่ะครับ

    ในกรณีนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ แต่คงมีไม่มาก และถ้าเหมือนรุ่น ๔๒ ก็ไม่รู้จะแยกอย่างไรถ้าเนื้อกลับ เพราะฉนั้นถ้าไปเจอพระรูปหล่อที่ดูเก่า ไม่มีเส้นเกศาที่ฐาน และเนื้อหาแปลกไปจากรุ่น ๔๒ ที่มีสีเหลืองซีดๆ ออกเทาหม่นๆ และเนื้อเริ่มกลับ ก็อาจจะเป็นรุ่น หลัง ๔๒ อย่างที่เขาว่าก็ได้ และคงแยกยากน่ะครับ ต้องยกประโยชน์ไปว่าเป็นรุ่น ปี ๔๒ หรือ รุ่นแรก

    อย่างไรก็ตาม พอหลวงพ่อเริ่มมีชื่อเสียงในส่วนกลาง จากปี ๔๕ ขึ้นไปจากการโปรโมท โดย นิตยสารของนายทุนค้าพระใหม่ คนก็เริ่มรู้จัก และไปหาหลวงพ่อมากๆขึ้น ก็ไม่มีหลักฐานว่าได้หล่อพระรุ่นนี้มาอีก เพราะไม่มีของที่วัดน่ะครับ อันนี้ได้ข้อมูลมาจากพระที่บวชเมื่อตอนปี ๔๕ ว่าไม่เคยเห็นรูปหล่อ ๕ นิ้วที่วัดตอน พ.ศ.นั้น สมัยนั้นยังไม่มีตู้ซ่ะด้วย ถ้ามีรูปหล่อนี้ ก็ต้องหาที่วาง มองดูแล้วน่าจะวางในโบถส์หรือหอสวดมนต์ซ่ะมากกว่า ถ้ามีจริง

    แต่อย่างไรก็ตาม มีการยืนยันว่าไม่มีการหล่อรูปเหมือน ๕ นิ้ว ออกมาน่ะครับ ผมจะเล่าเรื่องไปเรื่อยๆตามสไตล์ผมก่อนแล้วจะสรุปอีกทีให้พวกท่านกระจ่าง ในตอนสุดท้าย ของเรื่องรูปหล่อ ๕ นิ้วน่ะครับ

    จนมาปี ๔๗ ปลายๆปี ตอนนั้นหลวงพ่อเริ่มดังมากแล้ว คนมาหาท่านที่วัดเยอะ และหลวงพ่อเริ่มป่วย ผลจากการตัดปลายปอด และในช่วงเข้าพรรษา ท่านยังป่วยเป็นงูสวัดดิ์ที่ศรีษะอีก ท่านก็เริ่มอ่อนแอลง สวนกระแสที่ท่านดังมากขึ้น ภาระกิจมากขึ้น พระที่บวชที่วัดตอนนั้น พร้อมกับหลานๆของท่าน รวมทั้งความเห็นด้วยของหลวงพ่อ ว่าน่าจะหล่อรูปหล่อ ๕ นิ้วขึ้นมาใหม่อีก และนำมาจำหน่ายตอน ปี ๔๘ ในราคาองค์ล่ะ ๑๕๐๐ บาทซึ่งมีราคาพอสมควร และคงหล่อจำนวนประมาณหลักร้อยขึ้นไป น่าจะ สองร้อยกว่าถึงสามร้อยองค์

    รุ่น ๒ เทอร์โบ

    รุ่นนี้เองที่ผมเช่ามาจากวัด จากในรูป และมีรอยจารของหลวงพ่อที่สังฆาฏิ มองยากหน่อย บนผิวมันๆ จะถ่ายรูปยากน่ะครับ นอกนั้นใต้ฐาน ของเดิมๆ จะเทปูน ปิดเส้นเกศามาจากช่าง อันนี้โชคดี ที่ทำให้มีเอกลักษ์ แยกออกจาก รุ่นปี ๔๒ ชัดเจนว่ารุ่นปี ๔๘ มีปิดเส้นเกศามาด้วย

    องค์ที่ผมเอามาโชว์ ที่วัดเขาเรียกว่ารุ่น เทอร์โบ คือไปขอหลวงพี่ วิโรจน์ท่านเทปูนทับของเดิม และใส่เกศาเพิ่มแบบมากๆหน่อย นอกนั้นยังฝังพระ ฝังตะกรุดอีกเพียบ ที่ฝังมหาจักรก็มีน่ะครับ ซึ่งน่าจะเรียกว่ารุ่น ซูเปอร์เทอร์โบ

    รุ่นเทอร์โบนี้ จะเทปูนใหม่ทับบนปูนเก่าและ ทับเส้นเกศาชุดเก่าลงไปตกลงได้โชคสองชั้น

    เนื้อปูนใหม่ที่เททับ จะแตกต่างจากปูนเดิมดูไม่ยาก ถ้าท่านไปเจอแบบนี้ก็ถูกหวยน่ะครับ

    ขนาดและรูปพรรณสันฐานของรุ่น ปี ๔๘ เหมือนกับปี ๔๒ น่ะครับ ศรีษะของหลวงพ่อก็ยังไม่ถูกกดงุ้มลงไป ตามรูป ถ่ายข้างทั้งสองด้านน่ะครับ ดูแนวทิ้งดิ่งของเส้นลูกศร จากปลายคางหลวงพ่อไปยังล่างน่ะครับ จะเป็นแนวเดียวกับ รุ่น ๔๒ ครับ แต่ถ้าไปดูจากรุ่น ๔๙ แล้วจะเห็นว่า ปลายลูกศรจะเอื้อมออกไปไกลกว่าน่ะครับ

    องค์นี้มีรอยจารที่สังฆาฏิเพียบ แต่ซูมแล้วดูยาก เพราะหลวงพ่อจารบางมากครับ

    ที่ฐานก็เทหนาคล้ายรุ่นปี ๔๒ เนื้อหาไม่เหมือนกันทีเดียว จะแก่ทองเหลืองกว่ารุ่นปี ๔๒หน่อยนึง

    ถ่ายเปรียบเทียบกับรุ่นปี ๔๘ทั้งสององค์ อีกองค์ที่เนื้อหากลับออกแดงๆ

    ถ่ายเปรียบเทียบใต้ฐานระหว่างองค์ เทอร์โบ และ องค์ธรรมดาน่ะครับ

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤษภาคม 2009

    ....................................
    at=106&_nc_ohc=GLqGdJmZ4zQAQnvH_VzX2hEH_F5MeNjCIDJOUKyKWm-UE0npcTIQfW1pg&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    at=100&_nc_ohc=IJRXF7Y1B1MAQmJZWSJpF1n3Qs2klHjxYZ8KtATsWZCzgHMxLmI2cL2jQ&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    at=106&_nc_ohc=JJa2VlkozLEAQlqCPLCBf1aUtpnC_Kkz3Syr9XW28WaxhQyI5rhTyg2MQ&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    at=103&_nc_ohc=CCK9bAOrES4AQkTz0sZrfaeTV0Go8L6zpVi4FUyppDHLjoWDoqtk8NDxA&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    at=111&_nc_ohc=dLeYx4bDeSIAQnUv76qU0ZmDmXnupTlUCCa9dFkU3uFohGlrI4HcKjkMA&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๒ แบบ รมดำ

    แบบรมดำ ดำออกแดงๆ ก็มีน่ะครับ แต่แบบรมแดงไม่เคยเห็น พอรีบๆคนต้องการเยอะ ก็ ไม่รมไปเลย เทปูนโรงงานมาเสร็จ แล้วทางวัดมาเททับด้วยปูน ปลาสเตอร์ ( คนล่ะปูนกัน ความแข็งต่างกัน ) ใส่เกศา และ พระเครื่องเพิ่ม เรียกว่าเทอร์โบสั่งพิเศษครับ
    แบบฝังตะกรุด มหาจักร ยังมีน่ะครับ ถ้าใครไปเจอล่ะเฮงๆ อย่าแปลกใจมีจริง มีหลายเวอร์ชั่น ตามคำขอ หรือ ตามอารมณ์คนเท
    องค์ฝังด้วยพระนักธรรม ของศูนย์ และ เส้นเกศาเพียบ
    ..........................
    iXgPBw&_nc_ohc=FMZ-3fdsU08AQl7e6JnA77vk_kPPnW5tjnojk3Leq4jE-5DoBlZj9I8_g&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    l__tDA&_nc_ohc=sAKiRRB3tDIAQneOjl9vtYFhXaTRWtCzcsa9t8I6Bgs0CLvzxeLrP3l4g&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๓ ปี ๔๙

    ต่อจากตอนที่แล้วน่ะครับ เมื่อรูปหล่อปี ๔๗/๔๘ ออกมา ขอเรียกรวมเป็น รุ่น ๔๘ หรือ รุ่น ๒ เพื่อง่ายในการเรียก และเป็นที่ยอมรับกันจะได้ไม่มั่ว เพราะอย่างไรหลวงพ่อเสกแน่นอน แต่ไม่ให้มั่วเรื่องรุ่น จะได้ไม่มั่วเรื่องราคา

    ปี ๒๕๔๘/๔๙ นี้หลวงพ่อดังมาก คนมาวัดเยอะมากในบางวันโดยเฉพาะวันหยุด บางทีคนรุมท่านเป็นยี่สิบสามสิบคน เอาของให้จารบางทีเป็นกล่องๆ ...แหะๆ แบบยกใส่กล่องมาหลายกล่อง แบบใจร้ายต้องการจารทุกองค์ ที่ใส่กล่องหลวงพ่อก็แกะออกมาจาร ที่ใส่ถุงหลวงพ่อก็แกะถุงออกมา จารให้เขา มองเห็นบ้างไม่เห็นบ้าง เพราะตาท่านมัวจากต้อ เพลก็ไม่ได้ฉันบ้าง จารเป็นตัวบ้าง ไม่เป็นตัวบ้าง ขยุกขยิกแต่ก็สงเคราะห์ไปตามศรัทธาของเขาด้วยเมตตา

    หลวงพ่อก็ไม่บ่น ส่งมามีแต่มือ หน้าท่านก็ไม่มอง ว่าใคร สูงต่ำ ดำ ขาว ไทย จีน ท่านก็เมตตาเขาไปทั่ว ทั้งจาร ทั้งเสก ทั้งเป่าหัว ทั้งรดน้ำมนต์ ทั้งเจิมรถ ใครขออะไร ให้ได้ให้หมด พระเนื้อผงพิมพ์วัดก็แจกรอบวง

    พอหมดวันที ตอนเย็นๆท่านนอนหมดแรง ต้องอัดฉีดด้วยลิโพ แล้วให้นายบี นวดบ้าง นายหมี เมืองนนท์ นวดบ้าง กลางคืนก็มีพระสายันต์ไปนวด ปรนนิบัติ ท่านบ้าง คงไปขอเรียนวิชา ...แหะๆ น่าจะได้ไปเยอะพอสมควร เหมือนพระวิโรจน์ หลวงพ่อเหมือนคนแก่ทั่วไป พอบอกจะนวดให้ จะรีบยื่นขาให้ และโยนขวดยาหม่องบอกให้ทาให้ด้วย แล้วท่านนอนนวดสบายมีความสุขแบบคนแก่ครับ เป็นที่รู้ๆกัน

    และถ้าเป็นแบบนี้ไม่ต้องเดา รูปหล่อปี ๔๘ หรือ รุ่น ๒ ก็ เกลี้ยงวัดไปอีก รุ่นนี้ แบบไม่นาน ผมไม่แน่ใจว่าของโรงเรียนมีหรือไม่น่ะครับ ถามใครก็ยังไม่ได้คำตอบ ตามหลักการณ์น่าจะมี เขากลุ่มเดียวกัน เป็นศิษย์ ลูกหลานหลวงพ่อด้วยกัน มีอะไรเขาถึงกัน .... แต่เอาเป็นว่าหลวงพ่อเสกให้แน่นอน ผมจะเขียนเฉพาะที่ผมรู้น่ะครับ ไม่มั่วมาให้ท่านอ่านว่า หลวงพ่อเคยเดินธุดงค์ ไปเรียนวิชากับหลวงปู่ในป่าอะไรมาแบบนี้ เพราะถ้าผมนั่งทางในเป็นบ้างเรื่องผมอาจจะพิสดาร ไปถึงธิเบต อเมริกาใต้ หรือ ขั้วโลกเหนือบ้างก็ได้...แหะๆ ขำๆน่ะครับ

    แต่ผมกำลังสืบเรื่องหนึ่ง ถ้ามีการยืนยันกับพระผู้ใหญ่ เรื่องนี้จะมีเฮแน่นอน

    และเรื่องที่คนจัดรุ่นหลวงพ่อมั่วๆ ก็ว่ากันไปน่ะครับ ผมจะพูดเฉพาะที่หลักฐานปรากฏ และที่ตาเนื้อเห็นน่ะครับ ใครจะว่าอย่างไร ก็ว่าไปแต่ ผมว่าตามหลักฐานตาเนื้อที่ปรากฎน่ะครับ

    พอรุ่น ๔๘ หมด และความต้องการยังมีอยู่อีกมาก ก็มีรุ่น ๔๙ ตามมาและรุ่นนี้น่าจะเป็นรุ่นคาบเกี่ยวมาจากปี ๔๘ แต่ของมาออกจังๆน่ะน่าจะเป็น ๔๙ ช่วงนั้น หลวงพ่อเริ่มอ่อนแอมากขึ้น แต่ใจสู้อยู่ ท่านเลยจะไปแอบนอนที่บ้านหลานท่านเป็นส่วนใหญ่และบ่อยขึ้น และถ้าคนตามไปกวนท่านมากๆ ท่านจะแอบหนีไปอีก ไปนอนที่กุฏิเจ้าอาวาสวัดไผ่แหลม เพราะที่นั่นเงียบ ไม่มีใครกวนท่าน ที่นั่นเป็น safe house อย่างดีไม่มีใครสะเออะไปรู้ครับ รวมทั้งผมด้วย จะมีแต่นายระ คนขับรถส่วนตัวของหลวงพ่อคนเดียวที่ไปส่งหลวงพ่อ และพอจะกลับ หลวงพ่อจะโทรให้ไปรับ

    ตอนผมไปกราบหลวงพ่อที่บ้านหลานท่าน เห็นรูปหล่อนี้ พึ่งทำเสร็จ ใส่กล่องกองอยู่ที่มุมห้อง พอนั่งคุยๆกัน หลวงพ่อยังบ่นให้ฟังว่า สั่งมัน ( ช่างหล่อพระ ตรงวัดไผ่แหลม ) จะเอา ๒๕๐ มันเทมาให้ ๓๐๐ อันนี้หมายถึงรูปหล่อช่างทำเกินมาตามนิสัยช่างเผื่อเสีย ตกลงมีที่หลวงพ่อ แน่นอนประมาณ ๓๐๐ องค์ แล้วมีของโรงเรียนก็สั่งร่วมอีกแน่นอน จะกี่องค์ผมไม่ทราบ คงจะหลักร้อยนี่แหละครับ ตกลงรุ่นนี้มีทั้งของวัดและโรงเรียนทำมาทีเดียวกัน พิมพ์เดียวกัน แต่มีความแตกต่างตรงฐานบ้าง ผมจะโชว์ให้ดูน่ะครับ รุ่นนี้น่าจะมีของเยอะที่สุดในบรรดารูปหล่อ ๕ นิ้วของหลวงพ่อ รวมๆกันน่าจะ ห้าร้อยองค์ขึ้นไป

    แต่ประเด็นคือว่ารุ่นนี้ ตามรูปข้างบน ดูจากลูกศรน่ะครับ เขากดคอและศรีษะหลวงพ่อให้งุ้มลงไป ในต้นพิมพ์ ผมวัดดูระยะจากหน้าอกองค์ท่าน จะยื่นออกมา มากกว่าพิมพ์ ปี ๔๒ และ ๔๘ ร่วมๆ .๔ เซนติเมตร เยอะมากพอสมควร ทำให้หลวงพ่อดูค่อม และเตี้ยลงอย่างชัดเจน เพราะฉนั้นรูปหล่อรุ่นนี้ แยกไม่ยากน่ะครับ แต่ถ้าไม่ชำนาญและเห็นคนล่ะที อาจจะแยกยากครับ

    ส่วนภาพรวมๆน่ะพิมพ์เดิมน่ะแหละ งั้นผมจะไม่บรรยายมาก มีการดัดแปลงบ้างนิดหน่อย ตรงคอท่าน และมีอีกที่ตรงฐาน ที่ผมซูมให้ดู แต่ไม่ทุกองค์ เพราะบางองค์มีรอยเส้นลวดไปตามฐาน แบบเดิม แต่บางองค์ถูกเจียร์เกลี้ยงไปเลยแบบองค์ที่ผมโชว์ให้ดูน่ะครับ การแต่งพระรุ่นนี้หยาบขึ้น ใครที่เคยเห็นเขาแต่งพระอาจจะพอทราบ พอเอาง่ายก็เอาหินเจียรปาดไปเลย แทนที่แบบโบราณที่อาเครื่องมือค่อยๆแต่งทีล่ะองค์ ขัดผิวให้เรียบ แต่พอเอาหินเจียรปาดๆให้เสร็จ มันก็ไม่เรียบตามที่เห็น

    ใต้ฐานก็ตามสูตร มีเส้นเกศาและพระฝังอยู่ แต่ไม่มีทุกองค์น่ะครับที่มีพระฝังอยู่ องค์นี้เป็นนางพญาเนื้อดินน่ะครับ แต่เป็นพระโหลที่เหลือที่วัด หลวงพ่อคงไปซื้อมาปลุกเสกแจกน่ะครับ เนื้อหาจะออกเหลืองอ๋อยแบบทองเหลือง แตกต่างจากรุ่นแรกชัดเจน แต่เก่าๆไป เนื้ออาจจะกลับน่ะครับ และการเทจะเทแบบเซฟเนื้อ เนื้อจะบางกว่ารุ่นเก่าๆ ตามวงกลมที่ผมวงไว้ให้ดู อันนี้เป็นอีกจุดที่แยกออกจากรุ่นเดิมได้ง่ายขึ้น

    แก้ไข: 10 พฤษภาคม 2009
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2017

    เพิ่มเติม
    ผมน่าจะหยิบมาอีกองค์ ไม่มีพระฝังมาถ่ายรูปใหม่แต่ส่วนอื่นเหมือนกันทุกอย่าง ผมเอารูปมาเทียบให้ดู ระหว่างรุ่น ๒ มายังรุ่น ๓ ที่เป็นรอยต่อของการเปลี่ยนพิมพ์ จะเห็นว่า คอและศรีษะของรูปหล่องุ้มลงอย่างเห็นได้ชัดเจน และพอวันนี้มาดูละเอียด หน้าหลวงพ่อจะหันไปด้วย แต่จะบอกแค่นี้ กั้ก เป็นวิชาประจำตัวนิดว่าหันอย่างไร ( ตามรูป )
    ส่วนเนื้อก็แตกต่างจาก รุ่นแรก และ รุ่น ๒ ชัดเจน เป็นเน้ื้อทองเหลืองล้วนๆ ขาโต๊ะ สั้นลง ปาดทิ้งไปหน่อย ผมเก็บมาเป็นสิบปี ในตู้ยังไม่ค่อยหมองลงเลย เหมือนพระใหม่ แต่มีความแห้งในเนื้อไม่สดเหมือนเทใหม่ๆ
    ส่วนเกศาหลวงพ่อแบบเดิม ใครเคยเห็นเกศาหลวงพ่อ หรือมีของจริง น่าจะได้เปรียบ ไม่ใช่เกศาของหลวงตาทั้งวัดแบบบางรุ่น หรือ เกศาพระหนุ่ม เอามาใส่เพิ่ม เป็นลักษระเฉพาะคนที่แตกต่างกัน
    พระเอามาวางเทียบกัน รุ่น ๒ ทางซ้าย รุ่น ๓ ทางขวา คอหลวงพ่อจะงุ้มลงอย่างชัดเจน ( ตามรูป )


    ..........................................
    cHi0sA&_nc_ohc=i6gTEhbG5_gAQlmo7pPtj3xxYJRci6HqdZKWVNHwnDOrT-YPV3r5cBsyw&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
    TllVBw&_nc_ohc=ulReyWFG9UUAQnCh681AdfIru_26CHLpN9BaZTLXH4c3gh0aoLqaIGofw&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    VWmH2Q&_nc_ohc=nBVRGR1oPgoAQllkHscW6cgDNga1nAsdbeiCgOH0TY99hTkrVp1If2gjg&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    r9G7SQ&_nc_ohc=bY2Zq5TiyxQAQlM2ZVBRdLlfN1dGqWVxbx0kDJZ0gUPK78gIjCSmzpjsQ&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
    qBkCTQ&_nc_ohc=2E7UXZFzQgUAQmTSExck0feYLjdygcMwlTcA5-57Bgj2Aiv40K1L0LbIg&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
     
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๓ แบบเทอร์โบ

    อันนี้ดูจากฐานเตี้ย การแต่งแบบหยาบๆ เนื้อไม่รมดำ
    ข้างล่างฝังเทอร์โบหลายชนิด ตะกรุดเงิน ตะกรุดตะกั่ว น่าจะเป็นพวกจตุโร สมเด็จของศูนย์ พระนางพญาเนื้อดินของเก่าตกค้าง และเกศาหลวงพ่อเพียบเลย
    _Tq6Og&_nc_ohc=x7BypVhxt_YAQma9aeUkul4MA_nbYMPMrfrKS0SbDW0XrMKVJCAxi7kbA&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    3Onzeg&_nc_ohc=H3adY6O1reQAQn_-rj8jPzPx4pDWqbeqxuOYB52c7W8UtCcSGaR9HQ_pQ&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    พระรูปหล่อ ๕ นิ้ว ฐานกลม รุ่น ๔ รุ่นสุดท้าย รุ่นทิ้งทวน ปี ๒๕๕๐

    ต่อมาจากปี ๔๙ น่ะครับ ย้อนเล่านิดหนึ่ง ปี ๔๙ นี้น่ะ สำหรับหลวงตาแก่ๆแบบหลวงพ่อน่ะเหนื่อยสุดๆ เพราะดังสุดๆ ไปทุกงานที่นิมนต์ บวชกุลบุตรอีก เป็นร้อย ผ่าต้อ เข้าโรงพยาบาล รับแขก วัตถุมงคลของหลวงพ่อก็มีคนต้องการมาก มีที่วัดเท่าไหร่ก็หมด พระผงก็ปั้มท์ออกมาเรื่อยๆ ของศูนย์ที่มาออกที่วัดก็เกลี้ยง ตะกรุด เบี้ย ตะโพน ผ้ารอยเท้า มีดหมอ ทำมาก็ไม่พอกับความต้องการ

    รวมทั้งรูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๔๙ ส่วนของวัดด้วย ส่วนของโรงเรียนน่ะยังไม่หมด มาหมดหลังจากหลวงพ่อเสียไปร่วมปีกว่า ( คนไม่ทราบ ถ้าทราบก็หมด ) เมื่อความต้องการยังมี ทางหลานหลวงพ่อก็ไปสั่งรูปหล่อ ๕ นิ้วออกมาอีก คราวนี้จากปากหลานหลวงพ่อบอกว่าไปสั่งเขา ให้เปลี่ยนจากฐานสิงห์มาฐานกลมบ้าง อันนี้อาจจะมีอิทธิพลมาจากรูปหล่อพิมพ์ ๕ นิ้วของศูนย์ ที่หล่อได้เหมือนหลวงพ่อมากและเป็นฐานกลม ผมเลยบอกตามตรง ว่าเอาไอเดียเขามาปั้นเป็นรูปหล่อเก้านิ้ว ฐานกลม เพราะชอบแบบนั้น ดูสวยดี

    หลานหลวงพ่อเห็นรูปหล่อ ๙ นิ้วแล้ว คงจะปิ้งไอเดีย แล้วคงไปปรึกษาหลวงพ่อ ท่านก็คงเออ ออตามใจ รุ่นนี้น่าจะมีดำริ มาจากปลายปี ๔๙ ข้ามมาต้นปี ๕๐ แล้วจึงมาหล่อตามสูตรเดิม คือหลวงพ่อไปเททองที่โรงหล่อ แต่กว่าช่างจะแต่งพระเสร็จ หลวงพ่อท่านเริ่มป่วยซ่ะแล้ว การปลุกเสกก็เลยต้องปลุกเสกตอนหลวงพ่อป่วย โดยหลวงพ่อนั่งรถไปที่โบถส์ แล้วพวกญาติท่านพาท่านไปนั่งเสกในโบถส์ รุ่นนี้จัดว่าเป็นรุ่นสุดท้ายจริงๆ ที่เป็นการปลุกเสกแบบเป็นทางการ แบบทิ้งทวนแล้ว เพราะต่อจากนั้นมา หลวงพ่อก็ทำอะไรไม่ได้แล้วต้องนอนอย่างเดียว

    ยกเว้นตอนประมาณ สองวันก่อนท่านมรณะภาพ ตอนผมไปเยี่ยมและไปขอพระหลวงพ่อมาให้ หมอที่โรงพยาบาลที่รักษาท่าน ท่านให้ไปนำพระรูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่นนี้มา ห้าองค์ แล้วเสกซ้ำ อีกที แบบนอนเสกบนเตียงนั่นแหละ อย่างที่ผมเล่ามาในตอนหน้าต้นๆ

    เล่าซ้ำอีกทีก็ได้แบบสั้นๆ เพราะผมไม่กล้าไปขอท่านเสกให้แน่ แค่จะคิดยังไม่คิดเพราะรู้ว่าหลวงพ่อใกล้จะล่ะสังขารแล้ว ใจผมคิดแต่เรื่องอื่น แต่ท่านเต็มใจทำของท่านเอง พอท่านให้เอาพระมาวางข้างเตียง เอาสายสิญญ์ มาวงเพื่อจะเสก หลานหลวงพ่อเลยไปยกตะโพนมาถุงใหญ่มาแจมด้วย ตะโพนแบบหนัง ผมเลยขอหลวงพ่อนำตะโพนแบบกลึงมาวางด้วย เพราะค้างไว้เหมือนกันตั้งแต่หลวงพ่อยังไม่ป่วย พร้อมกับถอดพระในคอวางไว้รวมกับพระรูปหล่อ

    พระสายันต์ มุดเข้าไปใต้สายสิญญ์ผมเลยมุดตามไปมั่ง หลวงพ่อเสกอยู่นานพอสมควร ทุกคนนิ่งเงียบ ครั้งนี้เป้นการปลุกเสกครั้งสุดท้ายที่หลวงพ่อยังมีชีวิต เพราะหลังจากนั้นอีกไม่นาน ท่านก็ล่ะสังขารอย่างสงบ

    รูปหล่อ ๕ นิ้วรุ่นนี้ ทันหลวงพ่อแน่นอน และเป็นรุ่นสุดท้าย ทิ้งทวนซ่ะด้วย รูปทรงแบบเดิมๆ เพราะใช้หุ่นเดิม ยกเว้นเปลี่ยนจากฐานสิงห์มาเป็นฐานกลม

    ศรีษะหลวงพ่อก็งุ้มมาข้างหน้ามากเหมือนกับรุ่น ปี ๔๙ แต่ยาวขึ้นอีก หลวงพ่อคงผอมขึ้น ...แหะๆ

    ใต้ฐานก็เทปูนและโรยเกศาหลวงพ่อไว้ตามสูตร ตามที่วงกลมให้ดูน่ะครับ องค์นี้มีเส้นเกศาน้อยหน่อย

    การเทก็หนาพอสมควร แต่ก็ไม่ปนกับใครแล้ว เพราะมีเอกลักษณ์อีกแบบต่างไปจากรุ่นอื่น

    ฐานแบบกลม หรือฐานเขียง มีป้ายชื่อหลวงพ่อเหมือนเดิม

    ส่วนการรม รุ่นนี้ใช้การรมแดงเม็ดมะขาม รมด่างๆหน่อย งานเนื้อสีไม่เรียบดี แต่สีแดงทำให้งานหล่อเด่นขึ้นมาก ทำให้หลวงพ่อดูดี เหมือนมีวิญณาน ตามรูปจะเห็นท่านยิ้มน้อยๆ และมองมาด้วยแววตาที่ท่านมองผมเป็นประจำ ผมจำแววตานี้ได้ดีอย่างคุ้นเคย เพราะเหมือนแววตาของ คุณพ่อ คุณแม่ของผม ที่มองมายังผม แววตาแบบนี้ผมมองมา ๕๐ กว่าปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังเห็นอยู่จาก คุณแม่ของผม รูปหล่อนี้ เหมือนหลวงพ่อมากทีเดียว ผมดูรูปนี้แล้วคิดถึงหลวงพ่อมากเลยครับ

    ลืมบอกไปว่า รุ่นนี้แบบไม่รมแดงก็มีน่ะครับ เป็นผิวทองเหลืองเปลือยๆเหมือนรุ่น ๔๘ และ ๔๙ ถ้าไปเจอก็อย่างง ของดี ถ้าเก็บไว้บูชาได้ก็ให้เก็บน่ะครับ

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤษภาคม 2009
    SDoDiA&_nc_ohc=cnEED4kgS_IAQmvDKl75_4cnkV_0Dj91nrjv7wXWHcelbpinJVTs0a9mw&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    KzdVKw&_nc_ohc=7cLXoKu3N8EAQmxA9GNRoU0-2Qd6ouk6FLmIMEFJU7n_hQ_H1rSf_w0sA&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    DqIPDg&_nc_ohc=A76_-SIrbNgAQlHggh5qs9Fi_ySFiGwe68L4TH6w1-4o73pUQ1J7WToXw&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    _lEWkA&_nc_ohc=ui-__G9oCOcAQn98pMr7fMaAROGymEYlkvnexDkWNBwjAdeKWpQwiaMIg&_nc_ht=scontent.fbkk2-5.jpg
    tO1bXg&_nc_ohc=QlWAfvJsfPUAQmEePBAV6kz189UMkuiGXY7M_d0YG617rCguw5IJQgrTw&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    118063 (2).jpg 117968.jpg 117965 (2).jpg 117969 (2).jpg
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว รุ่น ๓ ( โชว์ )

    แกะมาดู หนึ่งองค์ เพื่อถ่ายรูป พอแกะ หนังสติ้กและ ถุงกรอบตามรูป แทบจะป่นไปตามมือ เพราะเก็บมา น่าจะ ๑๓ ปี คงตั้งแต่ช่างเอาใส่ถุง ไปปลุกเสกโดยหลวงพ่อ มีกล่อง ( กล่องกรอบหมดแล้วผมทิ้งไปหมด เหลือแต่ ใส่ถุงไว้ ) ก็ยังไม่ถูกมือใครจนผมถอดออกมาถ่ายรูปนี่แหละครับ สภาพไม่ถูกอากาศ สวยกริ้บๆ
    เส้นเกศาหลวงพ่อใส่มาจากช่าง ติดชัดเจน ข้างใต้ฐานยังใหม่กริ้บ จัดว่าเป็นของสวย

    .........................................
    UJF3hw&_nc_ohc=DlZCANuMU4YAQnTMlH8rAMedoFwWjIsRe3ZBazDrFB_vxTGUa0xHS4_2g&_nc_ht=scontent.fbkk2-5.jpg
    C44enw&_nc_ohc=fFE6V1IXoDoAQnWm6HhqC_XMnNaBtaoRo4WajTMV9pN9FAr0sJWvkk0wQ&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
    QdRQwg&_nc_ohc=9__l08wUBY8AQmYnL9yqTbLCSluSVzvvjJoI10ALm-27iCyR_vgY-MmRw&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    eRUEfQ&_nc_ohc=gI9TnFgsTAoAQmsjFrvGY8gSCfRvTTO-zwi_wBb73pGICcdaOD8Mntyvw&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    FntZ-g&_nc_ohc=-ZzPjL5HEp8AQkKltWgHtXFKYcpULb1gKz3Hf1JqWAzzsAlXTzSX5dhjw&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
    +6
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว หลวงพ่อทรง วัดมอญ ( ต่ออีกหน่อย )

    ต่อไปอีกนิดน่าจะครบอรรถรสของรูปหล่อ ๕ นิ้วเท่าที่ผมมีปัญญาล่ะครับ หลังจากผมมานั่งพินิจ รูปหล่อที่มีอย่างละเอียด และ มีแฟนคลับ สองสามท่าน message มาคุยกัน
    ในรูปเป็นรูปหล่อ รุ่น ๑ และ ๒ เอามาวางคู่กัน ที่จริงอยากให้คนมาทายสนุกๆแจกผ้ายันต์กัน แต่ เดี๋ยวไม่ทันใจเฉลยกันไปเลยดีกว่าได้ความรู้กันไปทั่วๆ ไม่หวง เอามาแชร์กันก็ยิ่งรู้มากขึ้น
    ถ้ารูปหล่อ รุ่น ๒ มีวรรณะเขียวๆ ละแทบแยกไม่ออกเลยจากรูป ว่าอันไหนรุ่นแรก หรือ รุ่น ๒ ยกเว้นยกฐานมาดู
    แต่ถ้ามีพวกชอบปลอมๆพระคิดตอแหล ( แนวเขาละ บางทีตอแหลจนคุณกับผมคิดไม่ถึง ) แบบที่คุณกับผมไม่คิด เอาปูนแม่พิมพ์ มาเทปิด อบให้แห้งหน่อยล่ะก้อ 55555555555555 ใครไม่เคยเห็นมาก่อน ถ้าอยากได้รุ่น ๑ หลับแน่นอน ถึงเห็นมาก่อน ไม่แม่นเพราะของมีไม่เยอะ ก็หลับได้เหมือนกัน เพราะพอเศรษฐกิจกลับมา บารมีของหลวงพ่อ ซึ่งผมโคตรจะมั่นใจ ว่าพระแบบหลวงพ่อไม่ธรรมดา หายากและ ชอบช่วยคน ( อันนี้มีเคล็ด ) จะทำให้คนอยากได้รุ่นแรก แน่นอน ผมจึงมาดักทางไว้ก่อน เผื่อท่านใดมาอ่านจะได้ฉุกคิด มันพอมีวิธีสังเกตุ ให้บันทึกไว้ในเน็ทในอนาคต เผื่อมีคนมาค้นหา
    จะสังเกตุพิมพ์พระ ก็ ต้นแบบเดียวกัน ช่างหล่อเดียวกัน ของหล่อจะดูยาก ยังไม่ปลอมถึงขั้นนั้น อย่าพึ่งไปกังวล
    แต่ถ้าเสริมนี่ เป็นไปได้ ก็เปิดใจตรงนี้ไว้ มันมีประวัติซ่ะด้วย
    ถ้าหงายตรงฐาน เนื้อรุ่น ๒ จะออกทองเหลืองมากขึ้น แม้ผิวนอกๆเขาจะกลับๆ ไปเหมือนโลหะผสมรุ่นแรก แต่ที่ฐานจะเจียรเนื้อทิ้งเปิดผิวในไว้ แล้ว ไม่ค่อย โดนลม โดนแดดเหมือน ผิวองค์พระ อาจจะพอเป็นที่สังเกตุได้น่ะจ้ะ
    ส่วนความหนาพระน่ะ ดูไม่ได้ ช่างนี้หล่อพระหนาปึ้ก กำไรโลหะมากเลยครับ ยกทีหนักอึ้ก ......ถ้าช่างเก่งระดับครู โลหะแบบนี้น่าจะหล่อได้สององค์ทีเดียว
    ผมถ่ายรูป สี่รุ่นมาวางเรียงอีกที ให้ทรรศนาถึงควมแตกต่าง รุ่น ๓ รุ่น ๔ แยกจากกันง่าย
    แต่ รุ่น ๑ กับ รุ่น ๒ นี่แหละ จะมีปัญหาในอนาคต
    และเอารุ่น ๑ อีก องค์ลองมาวางเทียบให้ดู รุ่นนี้เจ้าของเก่าปิดทองเดิมๆ ผมจำได้ว่าซื้อมาจากอภิมหาเซียนใหญ่วิเศษฯ เป็นของในบ้านชาวบ้านแถววัดนี่แหละครับ ผมรับต่อมาอีกที ของน่าจะกระจายในท้องที่ หรือ ไม่ก็คนมากฐินผ้าป่า ไกลๆไปเลย

    กราบขอประทานโทษที่ถ่ายจากมือถือ กล้อง DSLR จากแท่น ถ่ายก็ยากกว่ามือถือ ให้อยู่ในแท่นนั่นแหละ แหะๆ

    อ้อรุ่น ๑ องค์เล็กๆขนาดห้อยคอ รุ่น ๑ หรือ รุ่น ๔๒ ของเก๊ ออกมานานแล้วน่ะครับ ทำดีขนาดเซียนหลับน่ะแหละ ต้องตั้งหลักดีๆ จะพอจับทางได้

    ...........................
    43xejg&_nc_ohc=NFAzjsPb42kAQkzQ61aC02yOQowNLWDCAMlhkcF0Hag3sCVRhpItpFMgg&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    GVA3Nw&_nc_ohc=DQ4YdYxXka0AQn1hJGmSc-nn6Pcogi05zJEecBIOt__iaWDP5E-93Lb8g&_nc_ht=scontent.fbkk2-5.jpg
    Ju-QZA&_nc_ohc=BmLvM2-ljIMAQlmyOivYN9xrDZOAN50la2N7eBNWJ1U-BpvkUoKjFzImg&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    46pbtw&_nc_ohc=m9D3RkrgG_gAQlmcQ9bb3kJIF6huTT1eWq5NsVJoScNVRhCPURk82IXVw&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    7Hprog&_nc_ohc=8o0sJ2nxfw4AQmMIQ0kO4UwWegr2ya66yRJoY1c_OYqsHACwv7dyMGMmg&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    รูปหล่อ ๕ นิ้ว หลวงพ่อทรง มาครบ ๔ รุ่น

    เรียงกันมาเลยน่ะครับ จาก ซ้ายไปขวา ๔๒ รุ่นแรก , รุ่น ๔๗/๔๘ ( ต่อไปเรียก รุ่น ๒ ) , รุ่น ๔๘/๔๙ ( ต่อไปเรียก รุ่น ๓ ) และรุ่นสุดท้าย ทิ้งทวน
    ขอประทานโทษถ่ายด้วยมือถือน่ะครับ เดี๋ยวผมบรรยายให้กระจ่างใจเท่าที่ผมทราบ
    ที่วัดทำ หลวงพ่อสั่ง หลานหลวงพ่อทำ และ โรงเรียนทำ พวกครู อาจารย์โรงเรียน กลุ่มเดียวกันน่ะครับ ทำแล้วแบ่งกันไปตามจำนวนที่ลงทุน มีแค่สี่รุ่นนี่น่ะครับเท่าที่ทราบ ทำจากช่างเดียวกันแถวๆวัดไผ่แหลม ทั้งสี่รุ่น ต้นแบบมีหุ่นเทียน องค์เดียว ( องค์นี้สำคัญสุด ) แต่มีการดัดแปลง ตอนข้ามมาจากรุ่น ปี ๔๘ เพราะหลวงพ่อกำลังดังมาก มีความต้องการสูงมาก วางทีไหร่ ไม่นานก็หมด วัดก็ทุนน้อย สั่งทีไม่มาก หลักร้อยองค์ต้นๆ แค่นั้นก็หลักหลายหมื่นบาทแล้วสำหรับวัดครับ
    แต่ล่ะรุ่นผมบรรยายไปค่อนข้างละเอียด เขียนเมื่อ ปี ๒๕๕๒ น่ะครับ ๑๐ ปีมาแล้ว ตอนนั้นยังไม่มีปลอม มีเสริม เพราะที่หลานหลวงพ่อยังมีรุ่น สุดท้ายตุนไว้เยอะ
    แต่ตอนนี้ไม่ทราบ ต้องเอามาดูกันน่ะรับ บอกตามตรง ถ้าเก๊ก็แบบก็ต้องหาทางดูเทียบของแท้ เก๊หมายความว่า ถอดพิมพ์ หรือแกะพิมพ์ใหม่ เจตนาให้เป็นของเก่า ปลอมน่ะแหละครับ อันนี้อยากดูเหมือนกันว่าจะเก๊มาแนวไหน
    แต่ที่น่ากลัวคือ ของเสริมครับ ไม่ออกชื่อ แต่ประวัติเรื่องเสริมใหม่นี่มีครับ ตั้งแต่เหรียญจอบ เศรษฐีใหม่ รูปหล่อ ๙ นิ้ว ( ถอดพิมพ์เดิม ขนาดจะเล็กลง ) ฯลฯ สาเหตุที่เสริมน่ากลัว เพราะ คนเดียวเขาทำ มันรู้ทางกัน ...แต่รูปหล่อ ๕ นิ้วนี้แหล่งข่าวบอกว่าหลังจากสร้างรุ่นทิ้งทวน ก็ทำลายฐานซ่ะที่หุ่นเทียน อันนี้ก็น่าจะเป็นแนวทางหนึ่งที่พอจะดูได้ สังเกตุได้ ถ้าคนที่เจตนาเสริม ต้องแกะฐานใหม่ ..ถ้ามีการอวตารขึ้นมา อะไรๆ พอคนหา มีราคา ให้มั่นใจว่าจะมีเสริม มีปลอมตามมาแน่นอน
    แบบ พระแหวกม่าน มีปลอม แต่ไม่เหมือนหรอกครับ
    ............อาชญากรรมย่อมทิ้งร่องรอยเสมอ ...........
    รอให้หลักหลายพัน หรือ หมื่นเมื่อใด อาจจะมีของระดับเซียนหลับออกมาให้ยลกันก็ได้น่ะครับ 55555555 ของหลวงพ่อทรงผมมั่นใจ ว่ามาแน่ๆ และไปได้เรื่อยๆ ประสบการณ์สูงมาก

    .......................
    j-UgHw&_nc_ohc=cF6KYMIxCiQAQmwOW7jmHxy2MFsLG0jyFogOKu55b1u6QkCO5JyhV5ULw&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    lXnArw&_nc_ohc=b9IerbiYxjoAQmt1RfiuV4JuA3nAZLgjDeX1vgs_81476laS3B1pvbrZg&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    zD2ldg&_nc_ohc=G8N0i8EB0nUAQnz1s60D3RyI6iMlUOMUyeelUb5yzDkbjLrvE12cnwFUw&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
    j7rnPg&_nc_ohc=j2cbw-PVDaUAQkJmgk5lerEKlrE4iSjAHxvGqvYRCjy1lg106_YSJ82Cg&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
    เปิดดูไฟล์ 5139829
    131714.jpg 131715.jpg 131716.jpg 131717.jpg 131718.jpg
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ว่าจะสรุปเรื่องรูปหล่อ ๕ นิ้ว ที่วัดทำจริงๆ ( โรงเรียนด้วย )

    ๑) รูปหล่อ ปี ๒๕๔๒ ( เขาว่ามีรุ่น ๒๕๔๔ ด้วย )
    ๒) รูปหล่อ ปี ๒๕๔๘
    ๓) รูปหล่อ ปี ๒๕๔๙ ( ตาม ๔๘ มาติดๆและบางองค์ชุดแรกน่าจะเป็น ๔๘ ไปซ่ะด้วย ในชุดส่งมาแรกๆ )
    ๔) รูปหล่อ ฐานกลม รุ่นสุดท้าย

    มีแค่นี้ครับ รวมๆกันไม่ได้มีใครนับไว้ แต่น่าจะประมาณแค่หลัก พันองค์ หรือ กว่าๆหน่อยๆ

    รุ่น ๔๙ และ ฐานกลม น่าจะมีเยอะสุดๆ รวมๆกันน่าจะประมาณ ๕๐๐ - ๗๐๐ กว่าองค์ อันนี้ประมาณๆน่ะครับ รวมทุกรุ่นที่ หลวงพ่อสั่งทำเอง คงประมาณ พันองค์ หรือ กว่าๆ มีไม่มากน่ะครับ สำหรับพระที่ดังระดับประเทศ ขนาดหลวงพ่อ

    เอาแบบของวัดที่ทันหลวงพ่อน่ะครับ ไม่รวมที่คนอื่นทำมา แม้ผมเองทำ ๙ นิ้วก็แค่ ๕ องค์ เจตนาทำแค่สี่องค์ เป็นการเปิดพิมพ์ลองพิมพ์ แต่ช่างขอแจมอีกองค์ รวมเป็น ๕ องค์ครับ ถ้าหลวงพ่อไม่ป่วยหนักล่ะ สังขาร คงมีรุ่น ๙ นิ้วออกมาแน่ๆครับ

    62L80052.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 ธันวาคม 2019
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เขียนไว้เมื่อ ๖ กพ ๒๕๕๖
    ปปปปปป said:
    เจริญพรโยมพี่ช่วยดูพระบูชาให้หน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง

    ขอเจริญพร
    จากรูปให้ผมตอบให้ชัด ...ฟันธงไม่ได้ครับ ภาพก็ไม่ชัด
    แต่....ผมดูดีน่ะครับ รุ่นนี้เป็นรุ่น ปี ๔๘ เพราะคอตรง ถ้าเป็น ๔๙ หลานหลวงพ่อ เขาจะกดคอให้งุ้มลง และ เกศา จะประปราย

    ถ้าเป็นปี ๔๘ จริง อาจจะมีรอยจารหลวงพ่อทรง ถ้าไปส่ององค์จริงจะเหมาะ แต่อย่าไปทักคนขายน่ะครับ ถ้ามี เขาเห็น ราคาจะโดด แต่ถ้าไม่มีเกศาก็ รุ่นแรกไปเลยน่ะครับ

    องค์นี้ ถ้าไม่แพง ต่อรองได้ น่าจะเอาครับ เป็นผม ผมเอาน่ะครับ

    กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูงครับ

    พี เสาวภา, 6 กุมภาพันธ์ 2013

    ๗ ปีมาแล้ว ราคาแบบนี้คงไม่มีสำหรับรูปหล่อ ๕ นิ้ว หลวงพ่อทรง วัดมอญ

    รูปเดิม ถ่ายจากมือถือจากทางบ้าน ผมปรับแสงให้สว่างขึ้น
    Q_x7zA&_nc_ohc=7t-OhecNm8cAQklBNFSRufYd5s_ZT201LptuSMSPeKk3zjzm_9V8SEXbg&_nc_ht=scontent.fbkk2-8.jpg
    mr6INw&_nc_ohc=Pr1xQnrv8hkAQkbbhZDl4-8ug964vN8DTt6sksGlZDd60tnAospw2Mv8w&_nc_ht=scontent.fbkk2-7.jpg
    omW-fg&_nc_ohc=74TfJyATaWIAQkAtw8XPv-R0l1Em8StycophPgl-qjYxCeI4UTMXcPeRA&_nc_ht=scontent.fbkk2-6.jpg
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    สีสะแลงแงง เนื้อผงชุบว่านเสน่ห์จันทร์
    พระอาจารย์พรสิทธิ์ วัดสว่างอารมณ์ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่


    พระสีสะแลงแงง (พระชัย,พระงั่ง) ของพระอาจารย์นี้ไม่เหมือนงั่งของสำนักอื่นซึ่งชอบของต่ำพกไว้ที่ต่ำๆ แต่พระงั่งของพระอาจารย์แท้จริงคือ..พระสีสะแลงแงงของทางลาว..นั่นเอง พระงั่งของพระอาจารย์เป็นพระงั่งเศียรแหลม คือ ยังไม่ได้บวช

    จัดสร้างด้วยมวลสารและผงอาถรรพณ์อันศักดิ์สิทธิ์มากมาย สารพัดผงมวลสารที่มีอยู่ขณะนั้น รวมถึงผงจักรพรรดิ์และผงปถมัง 8 วรรค มีเกศาพระอาจารย์และครูบาอาจารย์อีกหลายท่านผสมอยู่ด้วย ที่หน้าอกฝังด้วยพระธาตุด้านหลังฝังตะกรุด พระอาจารย์อธิษฐานจิตปลุกเสกยาวนานหลายพิธี หลายวาระ ทั้งจันทคราส-สุริยคราส และพิธีเสาร์ 5 สมโภชครั้งสุดท้ายวันไหว้ครู 15 เมษา 53
    อธิษฐานจิตขอได้ตามใจปรารถนา มีฤทธิ์เยอะครบเครื่อง เด่นมากด้านคลาดแคล้ว มหาอุด อยู่ยงคงกระพัน เหนียว กันปืน กันข่ม (เคยมีคนลองเอาปืนแก๊ปยิง 4 นัดไม่โดน)เมตตา ค้าขาย โชคลาภ อีกทั้งด้านมหาเสน่ห์เมตตาก็แรงไม่แพ้กันประสบการณ์สูงในหมู่ลูกศิษย์พระอาจารย์
    หากจะเดินทางที่เสี่ยงภัยให้อาราธนาแล้วนำมาลูบหัวก่อนจะปลอดภัย หากไม่ได้บนขอสิ่งใดจะไม่เลี้ยง(เซ่น)ก็ได้ หากจะปลุกให้ปลุกด้วยเหล้าขาวจนขลัง หลังจากนั้นจะไม่เลี้ยงก็ได้ ห้ามพกต่ำกว่าเอว เนื่องจากฝังด้วยพระธาตุและมีเกศาครูบาอาจารย์อยู่
    นำไปชุบน้ำว่าน 4 ชนิด คือ
    1.เสน่ห์จันทร์นาค
    2.เสน่ห์จันทร์แดง
    3.เสน่ห์จันทร์ดำ
    4.เสน่ห์จันทร์ขาว

    คาถาปลุกพระงั่ง คือ
    "อมพระสังลังงัง เพชรซะแลงแงง กำกูแข็งยิ่งกว่าฟ้า มือกูฆ่าเหล็กตาย มือกูบายเจ็ดหัวพญานาคปากกูคาบพระจันทร์ สองตีนกูยันพระอาทิตย์"

    ได้ข้อมูลมาจากพี่ๆในเว็บต่างๆ กราบขอบคุณครับ

    ได้มาพร้อมตะกรุดเงิน อุดผง อุดเทียน พุทธคุณ พระอาจารย์ท่านเมตตา ตามเคล็ดของสายเหนือ หรือ เคล็ดของท่านเอง
    ๑) ท่านลงดวงให้ใหม่ ย้ายเวลาเกิด ไปตำแหน่งใหม่ ( ย้ายลัคนานี่เอง )
    ๒) ท่านได้เมตตาจุดเทียนบูชาสงเคราะห์ สะเดาะเคราะห์น่ะแหละครับ ยังเมตตาให้เทียนมาจุดบูชาที่บ้าน และ สวดมนต์
    ๓) ย้ายเวลาเกิด ผู้ที่จะย้ายได้ ต้องเขี่ยวชาญโหราศาสตร์ชั้นสูง
    ๔) ตั้งนามสกุลให้ใหม่ ( ย้ายเป้าน่ะครับ ) เขียนบันทึกไว้ พร้อมตะกรดุ
    นอกจากนั้ท่านยังลง ตะกรุด แบบตะกรุดพิชัยสงคราม มีวันเดินปีเกิด ผม ภรรยาและ ลูกสามคน เอาไว้บูชาที่โต๊ะ พระน่ะครับ
    สีสะแลงแงงนี้ได้มาพร้อมกับ ลองค้นในเว็บหายากมาก ตั้งราคากันแพงเลย มีอิทธิฤทธิ์มาก น่าจะไม่ค่อยมีการเปลี่ยมือ
    เนื้อมาถึงตอนนี้แห้งสนิท เก่าๆไปจะคล้ายพระสมเด็จ ทำด้วมือพระอาจาย์เองทุกตน ทีล่ะตน มีผงอาถรรพ์ล้วนๆมากมาย ฝังตะกรุด ซ้าย ขวา สองดอก ตัวผู้และ ตัวเมีย ตาฝั่งของอาถรรพ์ และเกศา ของครูบาอาจารย์ท่านและ ตัวท่าน ครบเครื่องครับ

    ท่านทำให้ประมาณปี ๒๕๕๓ ปีนั้นเอง ผมเบื่องาน ที่จริงงานไปได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร งานชุกซ่ะอีก ผมพึ่งประมูลสัญญาใหม่อีก หลายสิบล้าน พอได้สัญญาแน่นอน ผมเลยลาออกไปบวชดีกว่าต้นปี ๒๕๕๔ ........เพราะชักเบื่อ
    ได้ของพระอาจารย์พรสิทธิ์ช่วยเสริมการทำมาหากินด้วย และ วิชาโหราศาสตร์และ ฤกษ์ ของหลวงพี่พระครูมานิตย์ ได้ช่วยไว้ด้วยและ แนะนำ แนวทางในการบวช และ ฤกษ์ สึกให้ เพราะตอนนั้น ครูบาอาจารย์ที่ผมนับถือ ล่ะสังขารไปหมด เหลืออยู่ องค์เดียวคือ หลวงพ่ออั้บ ซึ่งท่านก็ป่วย แต่ท่านเสกบาตร จีจร อัฐบริขารมาให้ในการบวช และ มีหลวงพี่พระครูมานิตย์ ช่วยแนะนำ หลายอย่างทั้งพระกรรมฐานตอนไปบวชที่วัด หน้าต่างนอกครับ
    ที่เขียนมาจะบรรยายว่าของครูบาพรสิทธิ์ท่านดี ท่านเป็นพระแบบไม่ค่อยจะเอาอะไรแล้ว ท่านหมั่นศึกษาวิชาไว้มากมายไว้ช่วยศิษย์ ช่วยคน ไม่ได้ต้องการอะไรตอบแทน จัดว่าเป็นพระที่หายากครับ

    ...................................
    RJTOw&_nc_ohc=mVkd2opyfpgAQnLgURqwbDwZHsOY2WmIuVwNMq_lDkGPtNZI8vXfo1b4Q&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg
    kU3Ng&_nc_ohc=1N-lBVXIY2cAQnGe43eSLwZubQMgn9VkZGd2Eio2I_QwlL_iDSQ_pwvcQ&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg
    5yyXA&_nc_ohc=XaTJv9_zXzwAQmyWQ2JoE86frtoUqutTxMzBRKACUIcVxWgdezq414JeQ&_nc_ht=scontent.fbkk22-2.jpg
     
  12. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    บูชาเท่าไรครับพี่พี
     
  13. Pirates Of Arabia

    Pirates Of Arabia เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    1,837
    ค่าพลัง:
    +21,489
    บูชาเท่าไรครับพี่พี
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ขอให้ลบ เรื่องราคาในนี้น่ะครับ ในนี้โชว์อย่างเดียว

    คุยกันที่กระทู้ ซื้อขาย หรือ หลังไมค์น่ะครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เหรียญหลวงปู่คำพันธ์ รุ่น ร่วมสร้างพระธาตุ

    เหรียญรุ่นนี้ประสบการณ์เยอะน่ะครับ สร้าง ๒๓ เมษายน 2535 ศิษย์ปากน้ำสร้างถวาย

    สภาพสวยกริ้บ ยังแดงแปร็ดอยู่เลยครับ ไม่โดนมือใครแบบพระในสนามที่จับกันเป็นสิบๆมือ ก่อนมาถึงเรา

    IMG_6585 (2).JPG IMG_6586 (2).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2019
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เหรียญหลวงพ่อพระใส รุ่นสร้างศาลา วัดโพธิ์ชัย ปี 37

    หลวงพ่อคูณปลุกเสก หลวงพ่อพระใสเป็นพระคู่มาคู่เมืองน่ะครับ ใครไปเคยไปกราบจะทราบถึง บารมีท่านดี หลวงพ่อ พระใส พระสุก พระเสริม

    สภาพเดิมๆ สวยกริ้บ ผิวยังแดงๆ อายุ ๒๕ ปีแล้ว ทันหลวงพ่อคูณแน่นอน อยู่ในกล่อง แต่เอาแว่นส่องแล้ว เหมือนเหรียญนี้มีการเจิมแป้งมาน่ะครับ ทั้งสองด้าน

    IMG_6588 (2).JPG IMG_6589 (2).JPG IMG_6590 (2).JPG
     
  17. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เหรียญหลวงปู่หล้า วัดป่าตึง ๒๕๓๓

    ๑ สิงหา ๒๕๓๓ ตามที่บันทึกหลังเหรียญ ทันหลวงปู่หล้าแน่นอน เพราะท่านล่ะสังขารเมื่อปี ๒๕๓๖ เหรียญสวยมาก ไม่ได้ใช้ และ น่าจะเป็นเหรียญของกองกษาปณ์ เพราะสภาพ ทำได้เรียบร้อยมากครับ

    ผมเคยไปหาท่านหลายครั้งตอนรับราชการ ยังได้แจกเหรียญรุ่นแรกมา ตอนนั้นน่าจะพึ่งทำ ท่านแจกดะเหมือนกัน ท่านใจดี ไม่หวง หลวงปู่ครูบาหล้า จะเก่งด้าน เป็นที่ปรึกษา ให้ชาวบ้าน มีอะไรมาปรึกษาท่าน ท่านบอกได้จากญาณของท่าน และ ทำเทียนสะเดาะเคราะห์สายเหนือ น่ะครับ ท่านลงให้เดี๋ยวนั้นและ มีพิธี พอสมควร เป็นพระที่โดยเฉพาะคนเหนือ นับถือมากเป็นพิเศษ

    IMG_6593 (2).JPG IMG_6594 (2).JPG
     
  18. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    เหรียญฟ้าลั่น “เบ็ญจะมหามงคล” วัดสุปัฏนารามวรวิหาร 2516

    รายการนี้ พี เสาวภา แนะนำ พี่น้องบ้านเหรียญบินฯ ไว้บูชาติดตัว ใครมาไว เอาไปก่อนครับ ดูในเน็ท บางคนเลี่ยมทองห้อยคอ ขายเป็นหลายๆพัน แฟนเก่าบ้านเหรียญบินเอาเท่านี้แหละครับ เอาเงินไว้หมุน วัตถุมงคลแบ่งปัน ครูบาอาจาร์ที่มีเหรียญหลักแสน หลักหมื่น หลายองค์เมตตามาทำพิธีให้ครับ
    อยากจะแนะนำท่านหนึ่ง คือ ท่านเจ้าคุณ โฮม วัดสระปทุม เป็นลูกศิษย์สายตรง พระอาจารย์มั่น สอนกรรมฐานให้ตั้งแต่ยังเป็นเณร แบบตัวต่อตัว แนะนำให้จนมั่นใจ บวชมาจนเป็นท่านเจ้าคุณ ทำตัวเหมือนพระหลวงตาทั่วไป ท่านจะดูไม่ออกว่าเป็นเจ้าคุณ เป็นพระกรรมฐานระดับปรมาจารย์ เป็นเจ้าอาวาส อัตตาท่านไม่แสดงเลย ใจดีมาก แต่บุคลิค ท่าน ขาวใส มีราศรีมาก หน้าตาใจดี ยิ้มแย้มอยู่เสมอ อารมณ์ดี เป็นพระประจำบ้านผมสมัยเด็กๆเลย ทำบุญบ้าน ทำบุญที่ทำงาน ต้องไปนิมนต์ท่านมา ท่านอุ้มตาละปัต สพายย่าม มาง่ายๆเลยครับ

    เล่าสั้นๆเรื่องเดียว คุณแม่ผมที่เป็นหมอ ได้ทุนไปออสเตรเลีย ผมน่าจะเด็กๆ ไม่ประสา ตอนนั้นท่านงานยุ่งมากและ มีภาระทางบ้านก็เยอะ งานที่ไปออสเตรเลียก็เป็นงานบุกเบิกของ ศูนย์บริการโลหิต เป็นงานยาก ไม่ใช่ไปดูงานแล้วกลับ แต่ต้องไปเจรจา ทำงานกับเขาให้เขาเห็นว่ารับได้ มาก น้อย เพื่อให้ได้ทุน ได้บริจาค ได้เครื่องมือ มาช่วยศูนย์ด้วย ตอนนั้นน่าจะเป็นแค่แผนกบริการโลหิต สภากาชาด กำลังพึ่งตั้งไข่ ต้องการการสนับสนุนจากทุกทิศ

    คุณแม่บอกกลุ้มใจมากเครียดๆ คิดอะไรไม่ออก มืดๆแปดด้าน เก้าด้าน ตอนนั้น ท่านพ่อลี ล่ะสังขารไปแล้ว จึงไปที่วัดสระปทุม ไปกราบเรียนถามท่านเจ้าคุณโฮม เพราะ เคารพรักท่าน ทำบุญ ใส่บาตร กับท่านบ่อยๆ ท่านคุ้นหน้าหน้าคุ้นตาดี

    ท่านเจ้าคุณฟังแล้ว บอกแม่ผมว่า คุณหมอกลับไปทำงานก่อน คืนนี้จะดูให้

    คุณแม่ผมตุ้มๆต้อมๆ กลัวเจออุปสรรคมาก พอเช้ารีบไป ใส่บาตรท่าน วัดไม่ไกลจากบ้าน ขับรถไปไม่ถึง ห้านาที

    ท่านเจ้าคุณโฮม เจอหน้า ท่านบอกว่า คุณหมอรีบไปเลย จะสำเร็จทุกอย่าง และสนุกด้วย.....และจริงตามท่านว่าทุกประการ ไม่ผิดพลาด

    ผมไปทำพิธีพุทธมามะกะ ครั้งแรกที่โบสถ์ หน้าหลวงพ่อเสริม วัดสระปทุม ท่านเจ้าคุณโฮม เป็นคนทำพิธีให้ ท่านเซ็นต์ใบรับรองให้เป็นกำลังใจด้วย น่าจะอยู่ในแฟ้มที่ไหนสักที่ในบ้านผมนี่แหละ เก็บไว้อย่างดี

    วัตถุมงคลของท่านทำน้อย มักน้อย หายากเหมือนกันและราคาไม่แพง เจอผมเก็บเรียบ ราคาหลัก สิบแก่ หลักร้อย พุทธคุณหลัก ร้อยๆล้าน

    ท่านก็เมตตามางานนี้ด้วยครับ

    IMG_6591 (2).JPG IMG_6592 (2).JPG
    สภาพเดิมๆตั้งแต่ผมบูชามาจากสมาคม ไม่เคยแกะออกจากถุง สภาพกริ้บ ๆ กะหลั่ยเหลืองอ๋อย ใครที่หาพระของหลวงพ่อชา หรือ หลวงปู่ฝั้น ยังไม่ได้ ไม่ชัวร์ เหรียญนี้เลยครับ สวยเทพ ยังอยู่ในถุงต้ั้งแต่ออกโรงงานมา

    ประวัติและพิธีพุทธาภิเษก
    ในระหว่างที่พลตรีจุมพล ทองทาบ ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมนั้นได้ปรึกษาหารือกับคณะกรรมการว่า ควรจะหาเงินสักจำนวนหนึ่งมาสร้างสำนักงานของสมาคม และที่ประชุมได้มีมติให้สร้างเหรียญขึ้นเพื่อจำหน่าย ดังนั้น คณะกรรมการจึงไปขอคำแนะนำจาก เจ้าพระคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ โดยท่านได้แนะนำให้บรรจุรูปพระอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดอุบลราชธานี 5 องค์ ลงในเหรียญคือ
    พระคุณเจ้าพระอุบาลีคุณูปมาจารย์ ศิริจันโท (จันทร์)
    พระอาจารย์เสาร์ กนฺต สีโล
    พระอาจารย์มั่น ภูริทตฺโต
    สมเด็จมหาวีรวงศ์ ติสโส (อ้วน)
    เจ้าคุณพระศาสนดิลก ชิตเสโน (เสน)
    รูปของพระอริยสงฆ์ทั้ง 5 องค์ที่เป็นที่เคารพนับถือของชาวจังหวัดอุบลราชธานีและบุคคลทั่วไป เนื่องจากเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบนี้ จะรวมกันอยู่อีกด้านหนึ่งของเหรียญเรียกว่า “เหรียญเบ็ญจะมหามงคล” และมีอักษรขอมแทรกไว้ ส่วนอีกด้านหนึ่งของเหรียญให้นำรูปพระสัพพัญญูเจ้า ซึ่งเป็นพระประธานในโบสถ์วัดสุปัฏนารามวรวิหารใส่ไว้
    ด้านหน้าเหรียญประกอบไปด้วย
    1.พระอุบาลีคุณูปมาจารย์(จันทร์ สิริจันโท) วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    2.สมเด็จพระมหาวีรวงศ์(อ้วน ติสโส) วัดบรมนิวาส กรุงเทพฯ
    3.ลป.เสาร์ กันตสีโล วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    4.ลป.มั่น ภูริทัตโต วัดป่าบ้านหนองผือนาใน อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    5.พระศาสนดิลก(เสน ชยเสโน) วัดสุปัฏนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    ด้านหลังเหรียญเป็นรูปของ “พระสัพพัญญูเจ้า’ พระประธานในพระอุโบสถวัดสุปัฏนาราม ซึ่งเป็นรูปพระพุทธรูปที่ศักดิ์สิทธิ์ของจ.อุบลราชธานี มีอักขระขอมติดองค์พระว่า “อะ อุ มะ”
    “อะ” คือ อะระหัง แปลว่า ผู้ไกลจากกิเลส ซึ่งหมายถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    “อุ” คือ อุตมะธัมโม หมายถึง พระสัจธรรมอันเลิศเมื่อพระพุทธองค์ตรัสออกมาแล้วย่อมเป็นหนึ่งไม่มีสอง
    “มะ” คือ มหาสังโฆ แปลว่า พระสงฆ์หมู่ใหญ่
    มีอักขระโค้งไปตามขอบเหรียญ ความว่า “นะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา”
    อันเป็นพระคาถา ย่อมาจากพระปริตชื่อ “โมระปริตร” ซึ่งลป.มั่น ยกย่องว่าเป็นเลิศในทางแคล้วคลาด ป้องกันภยันตราย เรียกพระคาถานี้ว่า “หัวใจยูงทอง”
    คณะกรรมการสมาคมได้จัดสร้างเหรียญจำนวน 100,000 เหรียญ และได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกครั้งแรก ณ พระอุโบสถวัดสุปัฏนารามวรวิหาร เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2516 เวลา 16.00 น. ถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2516 เวลา 05.40 น. โดยมี สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เป็นองค์ประธานในพิธี และได้อาราธนาพระคุณเจ้าที่มีศีลาจาริวัตรเป็นที่น่าเลื่อมใสศรัทธามาร่วมพิธีพุทธาภิเษก จำนวน 62 องค์
    เช่นพระอาจารย์ขาว วัดถ้ำกลองเพล, พระอาจารย์วัน วัดถ้ำภูเหล็ก, พระอาจารย์ฝั้น วัดถ้ำขาม, พระอาจารย์บุญมา วัดศิริสาลวัน, พระอาจารย์ชา วัดหนองป่าพง, พระอาจารย์หลวงพ่อมุม วัดปราสาทเยอ, พระอาจารย์หลวงพ่อเทียม วัดกษัตริยาธิราช อยุธยา, พระอาจารย์หลวงพ่อทองอยู่ สมุทรสาคร, พระอาจารย์เจ้าคุณพระราชสุทธาจารย์ วัดวชิราลงกรณ์ ปากช่อง, เจ้าคุณพระโพธิญาณมุนี ชัยภูมิ, พระครูโอภาสสมณกิจ (หลวงพ่อผาง) วัดธรรมวิเวก ชนบท, เป็นต้น

    ในวันทำพิธีปลุกเสก ได้เกิดนิมิตอันดีปรากฏให้เห็นชัดเจน กล่าวคือ ขณะที่พราหมณ์กำลังกล่าวอัญเชิญเทวดา ท้องฟ้ามืดครึ้มขึ้นมาทันที ลมกระโชกแรง มีเสียงฟ้าคำรามอย่างกึกก้อง ฝนตกปรอยๆ ประมาณ 2-3 นาที แล้วก็หายไปราวปาฏิหาริย์ ประชาชนที่มาร่วมพิธีจึงให้ชื่อว่า “เหรียญฟ้าลั่น” เพราะเป็นนิมิตดี น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก
    ในขณะที่เจ้าประคุณสมเด็จฯท่านกำลังนำเทียนชนวนที่จุดไฟเพื่อนำไปจุดเทียนชัยอยู่นั้นบังเกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นคือ
    “ฟ้าลั่นเปรี้ยงดังสนั่นหวั่นไหวที่ท่าน้ำวัดสุปัฏนารามถึง 2 ครั้งซ้อน และฟ้าได้มืดครึ้มลงอย่างกะทันหันพร้อมมีฝนโปรยปรายลงมาอยู่ครู่ใหญ่แล้วจึงหายไป”ในขณะที่เจ้าประคุณสมเด็จฯท่านกำลังจุดเทียนชัยอยู่นั้นพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ก็ได้เจริญพระพุทธมนตร์ ดังมีรายนามดังต่อไปนี้
    1.พระธรรมบัณฑิต วัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา
    2.พระเทพมงคลเมธี วัดมณีวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    3.พระเทพกวี วัดสุปัฏนารามวรวิหาร อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    4.พระวิโรจน์รัตนโนบล วัดทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    5.พระศาสนดิลก วัดสุปัฏนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    6.พระครูประจักษ์อุบลคุณ วัดเลียบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    7.พระครูศีลคุณาภรณ์ วัดแสนสำราญ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
    8.พระครูวิรุฬสุตการ วัดวารินทราราม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
    9.พระครูสังวรศีลขันธ์ วัดสุทัศนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    10.พระครุกิตยาภรณ์โกศล วัดมหาวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    การอธิษฐานจิตปลุกเสกนั้นได้ประกอบพิธีเป็นชุด ๆ ไปมีทั้งหมด 3 ชุด ดังนี้
    ชุดที่ 1.
    พระพิธีธรรม ชุดที่ 1.
    1.พระครูศีลคุณาภรณ์ วัดแสนสำราญ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
    2.พระครูบวรคณานุศาสน์ วัดศรีฐานใน อ.ป่าติ้ว จ.อุบลราชธานี(ในสมัยนั้นอ.ป่าติ้วยังขึ้นอยู่กับจ.อุบลราชธานีครับ)
    3.พระครูปลัดสวัสดิ์ วัดใต้ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    4.พระครูใบฎีกามานะ วัดไชยมงคล อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

    พระกัมมัฏฐานที่เมตตามาอธิษฐานจิต ชุดที่ 1.
    1.พระญาณสิทธาจารย์(สิงห์ สุนทโร) หรือ ลป.เมตตาหลวง วัดเทพพิทักษณ์ปุณณาราม อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
    2.พระครูภาวนานุศาสน์(สาย จารุวัณโณ) วัดป่าหนองยาว อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี
    3.พระครูสังฆรักษ์(ลป.พั่ว) วัดบ้านนาเจริญ อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี
    4.พระญาณวิริยาจารย์(วิริยังค์ สิรินธโร)วัดธรรมมงคล บางจาก กรุงเทพฯ
    5.พระครูนวกรรมโกวิท วัดมหาวนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    6.พระครูภัทรคุณาธาร วัดพรหมวิหาร อ.เลิงนกทา จ.ยดสะร
    7.พระครูญารวิจิตร วัดประชาอุทิศ อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี
    8.พระครูพินิจสังฆภาร วัดศรีนวล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี
    9.พระอาจารย์ประยูร วัดป่าธรรมรังษี อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี(ขณะนั้น)
    10.พระอาจารย์ภา วัดหนองบัว อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

    ชุดที่ 2.
    พระพิธีธรรม ชุดที่ 2.
    1.พระครูอุบลเดชคณาจารย์ วัดศรีอุบลรัตนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    2.พระครูธรรมประเวที วัดสุทัศนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    3.พระครูใบฎีกาจันทร์ วัดบ้านท่าบ่อ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    4.พระปลัดหมูน วัดแสนสำราญ อ.วารินชำราบ อ.อุบลราชธานี

    พระกัมมัฏฐานที่เมตตามาอธิษฐานจิต ชุดที่ 2.
    1.พระราชสุทธาจารย์(โชติ คุณสัมปันโน) วัดวชิราลงกรณ์ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
    2.พระครูพิบูลธรรมภาณ(โชติ อาภัคโค)วัดภูเขาแก้ว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี
    3.พระโพธิญาณมุนี วัดศรีแก้งค้อ อ.แก้งค้อ จ.ชัยภูมิ
    4.พระครูอรุณรังษี วัดแสนสุข อ.วารินชำราบ อ.อุบลราชธานี
    5.พระครูพิเนตสมณกิจ วัดประชารังสรรค์ อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ
    6.พระครูโอภาสสมณกิจ วัดป่าธรรมวิเวก อ.เมือง จ.ขอนแก่น
    7.พระครูวิจิตรธรรมภาณี วัดหนองบัว อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    8.พระครูอมรวิสุทธิ์(ลต.พวง สุขินทริโย) วัดศรีธรรมาราม อ.เมือง จ.ยโสธร
    9.พระครูพุทธิสารสุนทร วัดประดิษฐ์ธรรมาราม อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี
    10.พระครูวินัยธรอุทิศ วัดแสนสำราญ อ.วารินชำราบ อ.อุบลราชธานี

    ชุดที่ 3.
    พระพิธีธรรม ชุดที่ 3.
    1.พระครูประจักษ์อุบลคุณ วัดเลียบ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    2.พระครูชิโนวาทสาธร(อุไทย์ ปภัสสโร) วัดไชยมงคล อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    3.พระครูวินัยะร(พิมพ์) วัดสุทัศนาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
    4.พระครูวินัยธร(แดง)วัดบูรพาราม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

    พระกัมมัฏฐานที่เมตตามาอธิษฐานจิต ชุดที่ 3.
    1.ลพ.มุม อินทปัญโญ วัดปราสาทเยอร์เหนือ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ
    2.พระราชมุนี(โฮม) วัดปทุมวนาราม ปทุมวัน กรุงเทพฯ
    3.พระโพธิญาณเถร(ลป.ชา สุภัทโท) วัดหนองป่าพง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
    4.พระชินวงศาจารย์(ลพ.พุธ ฐานิโย) วัดป่าสาลวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา
    5.ลป.บุญมี โชติปาโล วัดสระประสานสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
    6.พระครูทัศนประกาศ วัดสำราญนิเวศ อ.อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี
    7.พระครูชโยบลบริบาล วัดหอก่อง อ.มหาชนะชัย จ.ยโสะร
    8.พระอาจารย์บุญกอง วัดโพนทัน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี
    9.พระครูโอภาสธรรมคุณ วัดสุภรัตนาราม อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
    10.พระมหามณี วัดบ้านก้านเหลือง จ.อุบลราชธานี

    หมายเหตุ ก่อนทำพิธีพุทธาภิเษกนั้นพระทุกรูปได้ทำสังฆกรรมปลงอาบัติเพื่อความบริสุทธิ์ก่อนทุกรูป
    และในพิธีนี้ได้มีพระเถระที่เมตตานั่งอธิษฐานจิตให้ตลอดคืนจนสว่างเลย ได้แก่
    1.ลพ.มุม อินทปัญโญ วัดปราสาทเยอร์เหนือ
    2.ลป.บุญมี โชติปาโล วัดสระประสานสุข
    3.ลป.ชา สุภัทโท วัดหนองป่าพง
    4.ลพ.พุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน
    ต่อมาคณะกรรมการสมาคมได้นำเหรียญ “เบ็ญจะมหามงคล” เข้าร่วมในพิธีพุทธาภิเษกในโอกาสสำคัญๆ อีก 3 ครั้ง คือ
    พุทธาภิเษกครั้งที่ 2 ที่วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) เมื่อ พ.ศ. 2518 พร้อมปลุกเสกพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง และเหรียญพระแก้วบุษราคัมของจังหวัด จัดทำเป็นที่ระลึกสร้างศาลหลักเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
    พุทธาภิเษกครั้งที่ 3 ที่วัดดอยตุง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน เป็นองค์ประธาน
    พุทธาภิเษกครั้งที่ 4 ในวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2528 ที่วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
    ขอขอบคุณข้อมูลจากเบ็ญจะมะมหาราชสมาคม
    พิธีที่สอง “ที่วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) เมื่อ พ.ศ. 2518 พร้อมปลุกเสกพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง และเหรียญพระแก้วบุษราคัมของจังหวัด จัดทำเป็นที่ระลึกสร้างศาลหลักเมือง จังหวัดอุบลราชธานี “…..ถ้าลองหาภาพพระดูจะพบว่า พิธีเมื่อปี 2518นั้นมีจริง แต่ไม่ใช่จัดทำเป็นที่ระลึกสร้างศาลหลักเมือง จังหวัดอุบลราชธานี……

    ข้อมูลบางส่วนมาจากในเน็ท กราบขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2019
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ยังมีรูปหล่อ ต้องถ่ายใหม่ เพราะองค์เดิมท่านไปธุดงค์แล้วครับ
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,988
    ค่าพลัง:
    +146,257
    ตาไข่วัดเจดีย์ ๑

    IMG_6595 (2).JPG IMG_6596 (2).JPG
     

แชร์หน้านี้

Loading...