แชร์ประสบการณ์และคำสอน หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม ต.เขาวงกต อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ติสาโร, 19 เมษายน 2018.

  1. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    งานสรงน้ำพระธาตุเจดีย์ วันที่ 7-8 ก.พ 2563 เป็นโอกาสอันดีเยี่ยมครับปีนี้หลวงปู่บุญส่ง วัดสันติวนาราม หลวงปู่ท่านเมตตาเดินทางขึ้นภาคเหนือและหลวงปู่บุญส่ง ท่านเมตตามาที่ครูบากฤษดา และมาจำวัดคืนวันที่7ก.พ เป็นเวลา1คืน วันที่8 ก.พ ช่วงบ่ายหลวงปู่เดินทางกลับครับ เหมือนทุกๆครั้งหลวงปู่เมตตาจะแวะมาที่วัดครูบากฤษดา ตลอดครับ ครูบากฤษดา ท่านมีความเคารพในองค์หลวงปู่บุญส่งมากครับ และทุกๆท่านสามารถร่วมทำบุญสร้างอุโบสถกับหลวงปู่ได้ครับสาธุๆ
    1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
  2. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...Pop Aphicha
    .
    มาถึงแล้ว....ขอให้มีโชคทรัพย์ทวีพันล้านเด้อ ไหลมาเทมาใส่ถุงเด้อ สาธุ...รับขวัญถุงด้วยแบงค์ขวัญถุงที่หลวงปู่ไมเมตตาอธิษฐานจิตให้ปี 60 เฉพาะแบงค์ 20 นะจ๊ะ เก็บเข้าตู้
    1.jpg 2.jpg
     
  3. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...Tree To-Ta
    .
    ครอบครัวร่วมถวายผ้ายันต์ สีแดง-สีขาว รวม 600 ผืน เพื่อให้หลวงปู่ใช้แจกให้แก่ลูกศิษย์ที่ร่วมทำบุญสร้างโบสถ์ กับหลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร พร้อมถวายปัจจัยร่วมสร้างโบสถ์ สาธุ สาธุ สาธุ ครับผม
    1.jpg 2.jpg 3.jpg
     
  4. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...Tacha Pol
    .
    #หลวงปู่บุญส่งพระอรหันต์อภิญญา

    ✨ จำได้ว่า ๒ ปีก่อน เพื่อนที่จันฯ บอกว่าให้ไปทำบุญกับหลวงปู่บุญส่ง ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่แหวน และเป็นพระอรหันต์อภิญญา นะ เก่งมากๆ ตอนนั้นก็ไปทำบุญกับหลวงปู่ครั้งแรกที่งาน รพ. จุฬาฯ

    ✨ ต่อมาจึงได้รู้ว่าเป็นเช่นเพื่อนบอกจริงๆ หลวงปู่เทศน์สอน เป็น #อนุสาสนีปาฏิหาริย์ หลายครั้ง ธรรมะจะตรงเข้ามาในใจ #คือเข้ามาในใจจริงๆ เป็นธรรมะแท้ๆ

    หลายคนที่เคยไปก็ยืนยันว่าหลวงปู่สอนธรรมะที่ตรงเข้าในใจ ยังไม่นับรวมหลายครั้งที่หลวงปู่เทศน์สอนในเรื่องการปฏิบัติ และเรื่องอื่นๆ ให้มีกำลังใจต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ในชีวิต

    ✨ เรื่อง #ปาฏิหารย์ แท้ๆ #หลวงปู่มักจะไม่แสดงออก #ท่านเน้นธรรมะ และการปฏิบัติธรรมตามแนวทางสายธรรมยุติ แต่มีครั้งหนึ่งที่ทำให้รู้ว่า หลวงปู่เป็นพระอรหันต์อภิญญาโดยแท้ เรื่องก็คือ

    ✨ ปีก่อนคนรู้จักไปขอให้พระอาจารย์สุริยัณช่วยเหลือ เพราะลูกสาวเห็นผู้หญิง (ผี) นั่งหน้ารถกับพี่สาว และป่วยมาเรื่อยๆ

    พอจ. บอกว่า เป็นผีที่ต้นตระกูลผูกไว้ใช้งานหลายร้อยปี แต่คนคุมตายไปหมดแล้ว เลยตามเก็บทายาท อันตรายมาก ให้รีบไปแก้ไข แล้วท่านก็ให้วิธีการและของที่ต้องใช้ทำบุญมา

    ✨ แต่ผีตัวนี้ดันรีบ คืนนั้นได้มาหาผู้เขียน มาจริงๆ เห็นด้วยตาเลย มายืนให้เห็นเป็นผู้หญิงผมยาว ๓ คืนติด นอนไม่ได้เลย ... ตอนนั้นจะไปหา พอจ. ก็ไม่ทัน บังเอิญวันถัดมา หลวงปู่มา กทม. พอดี

    ✨ วันถัดมารีบไปทำบุญ พร้อมผ้าไตร พระพุทธรูปแล้วรายงานหลวงปู่ บอกท่านว่า #หลวงปู่ช่วยปลดให้ผีไปเกิดใหม่ด้วยครับ มาทุกคืน นอนไม่ได้เลย น่ากลัวมาก

    ✨ หลวงปู่มองหน้า รับสังฆทานเสร็จ สวดให้ยาวมาก ถามหลวงปู่ว่าไปเกิดแล้วไหมครับ ? หลวงปู่บอกสั้นๆ #ให้รอดูผล เราใจร้อนตอนเย็นโทรไปถามเพื่อนที่เข้าฌานได้ เพื่อนบอก หลุดแล้ว ไปเป็นเทวดาเรียบร้อย

    ✨ หลังจากคืนนั้น นอนได้ปกติห้องเงียบสงบ ผีตัวนั้น ไม่มาอีกเลย เดือนต่อมาได้ไปหา พอจ. เรียนถามว่าต้องแก้ไขอะไรเพิ่มไหม พอจ. ตอบว่า #ไม่ต้องเรียบร้อยแล้ว

    พอจ. เคยบอกว่าตั้งใจนิมนต์หลวงปู่มาร่วมงานที่วัดอยู่หลายครั้ง แต่หลวงปู่กิจนิมนต์มากเลยไม่ได้มาที่วัดป่าฉัพพรรณรังสี สักที

    ✨ ทุกวันนี้ จึง #เชื่ออย่างสนิทใจเพราะพิสูจน์กับตัวเองแล้ว ว่าหลวงปู่บุญส่ง ท่านเป็นพระทองคำจริงๆ จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมถึงตั้งใจไปทำบุญกับหลวงปู่ทุกครั้งที่มีโอกาส
    1.jpg
     
  5. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...ร้านรุ่งอรุณทรัพย์ นายไอซ์ ศิจย์ธิพัตฆ์
    .
    รับแต่สิ่งดีๆ สิ่งไม่ดีไม่รับ......
    #ผ้ารับประเคนร้อยล้าน พร้อมจารย์ยันต์.......
    หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร วัดสันติวนาราม จันทบุรี
    #ฝันดีครับทุกคน
    1.jpg
     
  6. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เรื่องเล่าจากลูกศิษย์...Piriya Jord Chukeawngam
    .
    เข้ากราบสนทนากับหลวงปู่และกราบเรียนเรื่องงานต่างๆที่ถวายความสะดวก เป็นธุระให้ท่านได้รับทราบถึงความคืบหน้า ท่านเมตตาเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง
    .
    จากนั้นขอโอกาสถวายดอกไม้ธูปเทียนขันธ์ 5 กราบขอโอกาสพ่อแม่ครูอาจารย์ ขอขมากรรมและกราบอาราธนานิมนต์ให้องค์ท่านมีสุขภาพธาตุขันต์ที่แข็งแรง และเมตตาสงเคราะห์ศิษย์ สงเคราะห์สัตว์โลกต่อไป เพื่อให้ศิษย์ก้าวพ้นจากกองทุกข์ และเกิดความสว่างในปัญญา
    .
    กราบอาราธนาให้องค์ท่านมีสุขภาพแข็งแรง ให้ศิษย์ทั้งหลายที่ขวนขวายในบุญได้สร้างกุศลกันต่อไป และปรารภกับท่านว่าขอปวารณาช่วยงานทุกอย่างตามที่กำลังไหวตามแต่ที่หลวงปู่พิจารณา ให้ถือว่าเป็นลูกเป็นหลานสามารถใช้งานได้ทุกตามแต่ท่านจะเห็นสมควร...
    .
    หลวงปู่ท่านร่วมอนุโมทนาสาธุ พร้อมเมตตารับอาราธนาและปรารภว่า
    .
    "ก็จะพยายามประคับคองดูและร่างกายให้มันแข็งแรง อยู่ด้วยกันไปแบบนี้ก่อนนั่นแหละ อยู่ด้วยกันไป"
    .
    ก่อนที่องค์ท่านจะเมตตาให้พรปิดท้าย
    .
    .
    กราบอาราธนาให้พ่อแม่ครูอาจารย์มีธาตุขันต์ที่แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ทองของศิษยานุศิษย์ยาวนานสืบไป
    .
    .
    #น้อมกราบพ่อแม่ครูอาจารย์ด้วยความเคารพ
    2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg
     
  7. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันอาทิตย์ ที่ 19 มกราคม 2563
    .
    ช่วงประมาณบ่ายโมงได้เดินทางไป บ.เวลทรอน เพื่อนำงานแบบปั้นย่อที่ช่างได้แกะบล๊อคใหม่อีกครั้งตามที่ได้แจ้งหลวงปู่ไป เพราะบล๊อคแรกไม่เหมือนท่านเลย หลังจากหลวงปู่พิจารณาแล้วก็ให้แก้ไขตรงจีวร เพราะท่านมองดูว่าไม่เรียบร้อย นอกนั้นคือผ่านแค่ปรับแก้ตรงจีวร และท่านเน้นย้ำว่ายันต์ต้องให้คมชัดลึก และท่านได้เอ่ยปากมาว่า ทำให้ละเอียด แล้วในวันข้างหน้า...เธอจะภูมิใจ หลังจากนั้นก็ขอถวายชุดสังฆทานแด่หลวงปู่ และนำเกศาของสามเณรีกายสายรุ้งและเกศาของพ่อแม่ครูอาจารย์ที่อ.วิกรานต์ ได้นำมามอบให้เพื่อร่วมเป็นมวลสารให้หลวงปู่ได้พิจารณา พร้อมทั้งเล่าเรื่องประวัติความเป็นมาของเกศาสามเณรีกายสายรุ้งให้ท่านทราบ หลวงปู่ถือถุงห่อใส่เกศาและพิจารณาอยู่พักใหญ่ๆ หลวงปู่บุญส่ง...ท่านรับไปแล้วท่านนิ่งเข้าสมาธิสักพักหนึ่งก่อนส่งคืน เข้าใจว่าท่านคงแผ่บารมีถวาย สามเณรีผู้สำเร็จวิชากายสายรุ้ง เพราะปกติ ถ้าส่งของให้ท่านพิจารณาท่านจะมองดูแล้วส่งคืน แต่นี้ท่านถือไว้นานเป็นพิเศษครับ ท่านคงจะสื่อสารอะไรบางอย่างกระมังครับ ซึ่งเรื่องนี้ยากแก่การคาดเดาครับ ด้วยองค์ท่านคงทราบด้วยองค์ท่านเอง แต่ท่านมิได้เอ่ยคำใดๆ ซึ่งถือว่าเป็นปกติแห่งวิสัยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้ปฏิบัติถึงขั้นที่ยากที่ปุถุชนอย่างเราจะหยั่งทราบครับและขอโอกาสถวายพานธูปเทียนขันธ์5แด่หลวงปู่
    .
    ปล. ได้แจ้งขออนุญาตหลวงปู่ว่า ถ้าบล๊อคพิมพ์ที่2 แก้ไขตรงจีวรเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะขออนุญาตปั๊มออกมาก่อน เพราะหลวงปู่กว่าจะกลับจากภาคเหนือก็ประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์ เกรงว่าจะพระจะปั๊มไม่ทันเข้าพิธิวัตถุมงคลรุ่นเจริญพร ซึ่งหลวงปู่ก็รับฟังและอนุญาต น้อมกราบหลวงปู่บุญส่งด้วยเศียรเกล้าที่เมตตาให้โอกาสผมได้สร้างบุญบารมีใหญ่ในครั้งนี้
    1.jpg 2.jpg 3.jpg 4.jpg 5.jpg 6.jpg 7.jpg 8.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2020
  8. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ประวัติความเป็นมาของเกศาสามเณรีกายสายรุ้ง
    .
    สามเณรีกายสายรุ้งเป็นศิษย์ขององค์ดาไลลามะ องค์ปัจจุบัน ซึ่งเจ้าของเป็นผู้หญิงชาวฝรั่งเศส ได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของสามเณรีกายสายรุ้ง ซึ่งตอนนั้นทางองค์สามเณรีได้รู้ชะตาตัวเองว่าอีก 3 ปีก็จะต้องเสียชีวิต ท่านจึงตัดสินใจเข้าป่าไปอยู่ในถ้ำเพื่อเร่งปฏิบัติความเพียรให้หลุดพ้น (ท่่านอายุ20กว่าๆแต่ที่ยังเป็นสามเณรี เดาว่ากฏปฎิบัติของสามเณรีไม่เคร่งเท่าภิกษุณี น่าจะเหมาะกับการไปใช้ชิีวิตปฏิบัติในป่ามากกว่าเลยเป็นแค่สามเณรี) ช่วง6เดือนสุดท้ายก่อนที่สามเณรีจะละสังขาร เจ้าของที่เป็นผู้หญิงชาวฝรั่งเศสด้วยความเป็นห่วงอาจารย์จึงตามคอยเข้าไปรับใช้สามเณรีในป่าด้วย ก่อนที่สามเณรีจะละสังขารได้สั่งผู้หญิงชาวฝรั่งเศสและลูกศิษย์คนอื่นว่า หลังจากท่านละสังขารไป ห้ามแตะต้องกายสังขารของท่านเด็ดขาด เพราะกายของท่านจะเล็กลงๆและจะสลายกลายเป็นสายรุ้งใน7วันนับจากวันละสังขาร

    พอถึงวันละสังขารตามที่สามเณรีบอก ท่านก็ละสังขารในถ้ำ ผู้หญิงชาวฝรั่งเศสและลูกศิษย์คนอื่นก็ทำตามคำที่อาจารย์สั่ง ไม่มีใครแตะต้องกายสังขารของสามเณรีเลย แต่ทุกๆวันก็จะเข้ามาดูกายสังขารของสามเณรี ก็เป็นจริงอย่างที่องค์สามเณรีว่ากายจะเล็กลงๆเรื่อยๆทุกวัน จนถึงคืนวันที่6 ช่วงกลางคืนเกิดฝนตก พอช่วงเช้าของวันที่7 ผู้หญิงชาวฝรั่งเศสและลูกศิษย์ท่านอื่นก็ได้เดินทางเข้าไปในถ้ำพบเห็นละอองฝนอยู่ในถ้ำและมีหมอกจางๆและมีแสงสีสายรุ้งอยู่ในถ้ำ พอหมอกและสายรุ้งเริ่มจางหาย ที่นั่งที่สามเณรีละสังขารพบเจอแต่เกศาและเล็บกองอยู่ แต่กายสังขารของสามเณรีไม่มีแล้ว

    ผู้หญิงชาวฝรั่งเศสก็เลยได้ตัดแบ่งเกศา ตามที่องค์สามเณรีเคยบอกว่าส่วนหนึ่งให้กับลูกศิษย์ชาวฝรั่งเศสเก๋็บไว้ เพื่อตอบแทนในน้ำใจของลูกศิษย์ชาวฝรั่งเศสที่คอยดูแลรับใช้องค์สามเณรีเป็นอย่างดี

    ต่อมาผู้หญิงชาวฝรั่งเศสได้มาเที่ยวเมืองไทย และองค์ดาไลลามะได้ฝากของกับผู้หญิงชาวฝรั่งเศสไว้และบอกว่า ไปคราวนี้ เธอจะเจอผู้ชายคนนึงให้ของมงคลแก่เธอ จงมอบของชิ้นนี้ที่เราฝากไว้กับเธอให้กับเขาไป ซึ่งต่อมาผู้หญิงชาวฝรั่งเศสก็ได้เจอกับอ.วิกรานต์โดยบังเอิญ และอยู่ดีๆอ.วิกรานต์ก็มอบของมงคลให้กับเธอ เธอเลยรู้เลยว่าเธอต้องมอบของที่องค์ดาไลลามะฝากไว้ให้กับผู้ชายคนนี้ ซึ่งอ.วิกรานต์ก็งงเพราะไม่เคยรู้จักกับองค์ดาไลลามะ แต่ผู้หญิงชาวฝรั่งเศสบอกอย่างมั่นใจเพราะตรงกับคำที่องค์ดาไลลามะเอ่ยปากบอก อ.วิกรานต์ก็เลยรับไว้ นอกจากนี้เธอยังได้มอบเกศาของสามเณรีกายสายรุ้งมอบให้กับอ.วิกรานต์ความยาวประมาณ 1 ศอก และได้เล่าประวัติความเป็นมาของเกศาสามเณรีกายสายรุ้งให้อ.วิกรานต์ฟัง
    .
    ต่อมาอ.วิกรานต์ก็ได้นำไปทำเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคลเพื่อสาธาณประโยชน์ และก็ได้มารู้จักกับผม และมอบมาส่วนหนึ่งให้กับผมเพื่อร่วมบุญสร้างวัตถุมงคลถวายแด่หลวงปู่บุญส่ง ซึ่งในเกศาชุดนี้ยังมีเกศาของพ่อแม่ครูอาจารย์องค์อื่นๆอีกหลายองค์ แต่หลักๆจะเป็นเกศาของสามเณรีกายสายรุ้ง นับว่าเป็นมวลสารที่เป็นมงคลสูงสุดอันประเมินค่ามิได้

    ซึ่งผมก็ได้เล่าประวัติความเป็นมาของเกศาชุดนี้ให้หลวงปู่บุญส่งฟัง และให้ท่านพิจารณา ซึ่งท่านก็ถือเกศาชุดนี้อยู่พักใหญ่ๆเลย หลวงปู่บุญส่ง...ท่านรับไปแล้วท่านนิ่งเข้าสมาธิสักพักหนึ่งก่อนส่งมอบคืนแก่ผมเพื่อนำไปจัดทำเป็นมวลสารสร้างวัตถุมงคลชุดนี้ต่อไป เข้าใจว่าท่านคงแผ่บารมีถวาย สามเณรีผู้สำเร็จวิชากายสายรุ้ง เพราะปกติ ถ้าส่งของให้ท่านพิจารณาท่านจะมองดูแล้วส่งคืน แต่นี้ท่านถือไว้นานเป็นพิเศษครับ ท่านคงจะสื่อสารอะไรบางอย่างกระมังครับ ซึ่งเรื่องนี้ยากแก่การคาดเดาครับ ด้วยองค์ท่านคงทราบด้วยองค์ท่านเอง แต่ท่านมิได้เอ่ยคำใดๆ ซึ่งถือว่าเป็นปกติแห่งวิสัยพ่อแม่ครูบาอาจารย์ผู้ปฏิบัติถึงขั้นที่ยากที่ปุถุชนอย่างเราจะหยั่งทราบครับ
    1.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2020
  9. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    วันจันทร์ ที่ 27 มกราคม 2563
    .
    นำมวลสารเข้าโรงบดเพื่อให้เป็นผงจะได้ตำน้อยๆหน่อย เบาแรงนินึง
    53836721_10213694972275204_2000083209374662656_n.jpg 55545410_10156144268242344_487887939565518848_n.jpg
     
  10. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    คัดลอกมาจากเพจชมรมสู่ร่มโพธิญาณ

    ชมรมสู่ร่มโพธิญาณ


    อ.วิกรานต์ ท่านเล่าว่าเมื่อเช้านั่งภาวนาหลังจากสวดมนต์บทต่างๆแล้วจึงภาวนาระลึกถึง พระโอวาทก่อน พระบรมศาสดาจะเสด็จดับขันธ์เข้าสู่พระปรินิพพาน และ บทบูชา พระไภสัชคุรุพุทธเจ้าอยู่นานจึงเข้าภาวนา
    เมื่อจิตสงบระงับดีแล้ว
    รู้สึกถึงกระแสเย็นๆไหลวนเวียนทั่วสรรพกายรู้สึกความสงบปิติในดวงจิตสักครู่เห็นแสงสว่างโชติช่วงคล้ายๆใยสีเงินยวงสุกสว่างจากพานพุ่งสู่ท้องฟ้ามองแทบไม่สิ้นสุด
    ณ.ปลายสายแห่งนั้นจิตทราบว่านี่คือกลุ่มพลังงาน หรือ ธาตุขันธ์ อันละเอียดแห่ง สามเณรีผู้สำเร็จกายสายรุ้ง ผู้เป็นเจ้าของเกศาส่วนหนึ่งในพานนี้
    ในจิตรู้บอกว่า สายสีเงินยวงสว่างไสวนั้นคือ พลังปราณ หรือ สายใยแห่งชึวิต

    เพียงครู่นิมิตนั้นก็หายไปจิตรับรู้เพียงว่าท่านยังรับรู้และโมทนาในกุศลต่างๆที่คณะชมรมสู่ร่มโพธิญาณได้สั่งสมไว้

    ทำให้นึกถึงคำพูดของครูบาอาจารย์ หลวงปู่ดี วัดส้มเกลี้ยง จ.ตาก
    พระอรหันต์ผู้ทรงอภิญามีจิตตานุภาพ
    ระดับสูงองค์หนึ่งในยุคนี้

    ซึ่ง อ.วิกรานต์ มักจะกล่าวขานเอ่ยนามท่านว่า พระอรหันต์ในสายสกุลแซ่ลี้

    ท่านเคยอธิบายให้ฟัง เมื่อคราวนำ #เกษาสามเณรีผู้สำเร็จกายสายรุ้ง ไปขอให้ท่านเมตตาอธิษฐานจิต
    ว่า
    เจ้าของเกษานี้เก่งมากนะ บารมีสูง
    ใครว่า เค้า ละสังขารละขันธ์ แล้ว
    ไม่ใช่หนา
    เขาสำเร็จอภิญญาเขาได้ฌาณ4อรูปฌาณ4ชั้นสูงแบบพิสดารตามบุญวาสนาของเก่าเขา

    เขายังอยู่นะ
    เพียงเปลี่ยนกายหยาบให้ละเอียดโอๆ
    ดำรงค์ธาตุขันธ์อยู่แบบละเอียด
    นี่คือญาณหยั่งรู้แห่ง พระอริยะเจ้าชั้นสูง โดยแท้
    วันนี้ได้สัมผัสแม้เล็กน้อยก็รู้สึกอิ่มใจมากเป็นพิเศษ
    โมทนาร่วมกันครับ

    เกษาในพานนี้ได้มอบให้คุณยศ ศิษย์ หลวงพ่อบุญส่ง วัดสันติวนาราม จ.จันทบุรี
    เพื่อร่วมนำผสมเป็นมวลสารในการสร้างวัตถุมงคล
    เพื่อมอบให้สำหรับผู้ร่วมบุญกับท่านครับ
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg 74593927_1379673858875098_4665041482317561856_n.jpg
     
  11. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .
    - ปูนที่พอกองค์หลวงพ่อโต(ซำปอกง) วัดกัลยาณมิตร ได้มาเมื่อครั้งไปกราบครูบาญาวิไชย ซึ่งท่านมาพักที่วัดกัลยาณมิตร และพระในวัดรูปหนึ่งได้ยินว่าผมจะสร้างพระ จึงมอบปูนที่พอกองค์หลวงพ่อโต(ซำปอกง)มาร่วมบุญไว้ทำเป็นมวลสาร
    - แร่เหล็กไหลเขาอึมครึม หลวงเตี่ย วัดเวฬุวนาราม เป็นผู้มอบให้มาทำเป็นมวลสาร
    55545410_10156144268242344_487887939565518848_n.jpg 53836721_10213694972275204_2000083209374662656_n.jpg
     
  12. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .
    พี่ภักดีภูริ เจ้าของตำนานสร้างพระบูชาหลวงปู่หมุนเนื้อผงเหล็กน้ำพี้อันลือลั่น ได้เมตตามอบสายสิญน์ในงานปลุกเสก พระเหนือโลก รุ่น รวยทันใจสมปรารถนามหาเศรษฐี และมอบจีวรของหลวงปู่หมุน ให้ไว้เพื่อทำเป็นมวลสาร
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg 74593927_1379673858875098_4665041482317561856_n.jpg
     
  13. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .

    พระอาจารย์สมชาย วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ ผู้สร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่มีชัยรุ่นเงินไหลมาที่โด่งดังมากๆ ได้มอบผงที่ตำผสมมวลสารเรียบร้อยแล้ว(ที่สำคัญมีมวลสารของวัตถุมงคลรุ่นเงินไหลมาแบบเต็มเปี่ยม)...ที่สามารถกดพระได้เลย และมอบปูนเปลือกหอย
    55545410_10156144268242344_487887939565518848_n - Copy.jpg 70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n - Copy.jpg 70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg 74593927_1379673858875098_4665041482317561856_n.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2020
  14. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .
    ผงวิเศษจากศิษย์ใกล้ชิดของหลวงปู่เสริฐ วัดโอภาสี จ.ระยอง ซึ่งหลวงปู่เป็นคนลบผงเอง ผงวิเศษของหลวงปู่ก็คือผงวิเศษที่ว่ากันตามตำราการสร้างพระ ประกอบด้วย 5 ผง อีกทั้งยังได้น้ำมันที่หลวงปู่มักจะใส่ตอนสร้างพระมาด้วย ขอบพระคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
    .
    อานุภาพของผงวิเศษทั้ง 5 ในมวลสารสร้างพระ

    ผงวิเศษ 5 ประการอันประกอบด้วย ผง ปถมัง - ผงอิทธิเจ - ผงพุทธคุณ - ผงมหาราช - ผงตรีนิสิงเห

    เป็นส่วนประกอบหนึ่งของมวลสารในพระสมเด็จฯ เป็นผงวิเศษที่ได้จากการเขียนสูตร ลบสูตร อักขระเลขยันต์ต่างๆตามตำรา

    โดยใช้ดินสอที่ปั้นขึ้นจากดินสอพองเขียนลงบนกระดานชนวน หรือกระดานไม้แล้วลบออก ได้ผงวิเศษครั้งแรกเรียกว่า ผงอิธิเจ

    จากนึ้นจึงนำผง อิทธิเจ ที่ได้นำมาปั้นเป็นดินสอ แล้วเขียนอักขระ แล้วลบใหม่ จึงได้เป็นผง ปถมัง นำมาเขียนและลบเช่นเดิม

    ได้ออกมาเป็นผง มหาราช เขียนและลบอีกครั้ง ได้ผงพุทธคุณ และทำอีกครั้งได้ผง ตรีนิสิงเห
    อนุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของผงวิเศษทั้ง 5 ประการ

    1.ผงอิทธิเจ ทำขึ้นจากสูตรมูลกัจจายน์ ซึ่งท่านมหากัจจายน์ เกจิอาจารย์เป็นผู้วางแผนสร้างไว้ ในด้านพุทธคุณของผงอิทธิเจ

    มีอานุภาพทางด้าน เมตตามหานิยม แคล้วคลาด และทุกอย่างของสรรพภัย

    2.ผงปถมัง เป็นผงพื้นฐานสำหรับสร้างวัตถุมงคลเนื้อผง เป็นผงศักดิ์สิทธิ์ มีอานุภาพในทางอยู่ยงคงกระพัน จังงัง ล่องหน หายตัว
    รวมถึงทางเมตตามหานิยม

    3.ผงมหาราช มีอานุภาพทางด้านอิทธิฤิทธิ์ ทุกประการ พร้อมทั้งขจัดปัดเป่่าเภทภัยทั้งปวง

    4.ผงพุทธคุณ มีอานุภาพในทางเมตตามหานิยมอย่างสูงยิ่งใช่ได้อย่างวิเศษ

    5.ผงตรีนิสิงเห มีอานุภาพในทางป้องกัน เขี้ยวเล็บ เขาสัตว์ทุกชนิด ภูตผี โจรผู้ร้าย โรคบางชนิด การคลอดบุตร รวมถึงอุบัติเหตุ
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg
     
  15. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .

    หลวงพ่อสมศักดิ์ วัดนครอินทร์เมตตามอบผงแร่บางไผ่ของท่าน อีกทั้งยังมอบผงพลายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ด้วย
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg
     
  16. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ประวัติความเป็นมาของผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่ได้รับเมตตามาจากหลวงพ่อสมศักดิ์ ฐิตสกโข วัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี
    .

    หลวงพ่อสมศักดิ์ ท่านได้รับการถวาย ผงพรายกุมารและอังคารธาตุอัฐิธาตุมาจากลุงสาย แก้วสว่าง ผู้ที่ช่วยหลวงปู่ทิมสร้างพระเครื่องในยุคนั้น ก่อนยุคอ.ชินพร ลุงสายมีความปราถนาที่จะสร้างบารมีร่วมกับหลวงพ่อสมศักดิ์ในปี๒๕๓๗ เห็นถึงบุญบารมีของพระอาจารย์สมศักดิ์ที่สามารถพบเจอแร่บางไผ่ได้ ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องธรรมดา ทว่าพระรูปนี้ไม่มีคุณธรรมพิเศษ ไม่มีสิทธิ์ที่จะพบเจอเเร่บางไผ่ได้เหมือนหลวงปู่จันวัดโมลีในอดีตแน่ ผงมวลสารหลวงปู่ทิมในส่วนที่ลุงสายรักษาอยู่ จึงถึงวาระที่จะสละออกเพื่อชนหมู่มากที่ศรัทธาในองค์หลวงปู่ทิมได้ของดี เห็นความเหมาะสม สมควรจะอยู่กับผู้มีบารมีธรรม เพราะท่านสร้างแต่ความเจริญให้ส่วนรวมให้ศาสนา จึงให้ลูกเขยซึ่งเป็นศิษย์พระอาจารย์สมศักดิ์อยู่แล้ว นำมวลสารต่างๆมามอบให้พระอาจารย์สมศักดิ์ หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับได้ทราบว่าลุงสายได้ถวายมวลสารให้พระอาจารย์สมศักดิ์แล้ว ในปี๒๕๓๙ พระอาจารย์สมศักดิ์ท่านก็เก็บเงียบมาเรื่อย ไม่ได้ถูกนำไปใช้อะไรมาก เพราะยังไม่มีเหตุที่จะต้องใช้อะไร หลวงพ่อสาครท่านจึงให้คนมาเเบ่งไปเป็นเชื้อมวลสารในการจัดสร้างพระของท่านบ้าง ไม่ใช่ขอทั้งหมดแต่เป็นการขอเเบ่งไป พระอาจารย์สมศักดิ์ท่านจึงไม่ฝากไปถวาย เพราะเกรงมวลสารจะถูกเปลี่ยนไปก่อนถึงหลวงพ่อสาคร ท่านจึงเดินทางไปถวายหลวงพ่อสาครด้วยตนเอง...... นี่แหละครับกับความเป็นมาของผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่ได้รับจากหลวงพ่อสมศักดิ์ วัดนครอินทร์
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg 74593927_1379673858875098_4665041482317561856_n.jpg
     
  17. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .
    หลวงตาคง วัดกลางบางแก้ว มอบเม็ดผงยาวาสนาจินดามณี
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg
     
  18. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .
    พระอาจารย์ทิน วรจิตโต เจ้าอาวาสวัดชายนา จ.เพชรบุรี ศิษย์ผู้สืบสายวิชาต่อจากอาจารย์ของท่าน หลวงพ่อตัด วัดชายนา มอบผงวิเศษของวัดชายนาที่เก็บรักษาไว้ให้มาร่วมสร้างพระด้วย ท่านเล่าว่าก่อนหน้านี้มีคนนำแท่งมวลสารใหญ่ๆของหลวงปู่หมุน 2 แท่งใหญ่ๆมาถวาย ได้นำมาบดใส่ในโอ่งไปแล้ว ในโอ่งมีทั้งผงพรายกุมารหลวงปู่ทิม พระแตกๆหักๆหลายหลวงพ่อหลวงปู่ อาทิเช่น พระแตกหักแล้วของหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เป็นต้น นับเป็นความเมตตาของพระอาจารย์ทินโดยแท้
    55545410_10156144268242344_487887939565518848_n.jpg 70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg 74593927_1379673858875098_4665041482317561856_n.jpg
     
  19. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .
    หลวงปู่มหาทองพูน สำนักปฏิบัติธรรมถ้ำจำปาทอง จ.ราชบุรี ท่านขอร่วมบุญด้วยโดยการมอบมวลสาร "ผงอิทธิเจฤาษี" มาเป็นมวลสารในการสร้างพระ
    55545410_10156144268242344_487887939565518848_n.jpg 70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg
     
  20. ติสาโร

    ติสาโร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2010
    โพสต์:
    4,134
    ค่าพลัง:
    +5,431
    มวลสารสำหรับสร้างพระ
    .

    แป้งเจิมมงคลของหลวงพ่อสิริ วัดตาล
    70745618_2570127789742857_5131315248074063872_n.jpg 74593927_1379673858875098_4665041482317561856_n.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...