ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไซบีเรียโดนคลื่นความร้อน 105.8 F ภูมิภาครัสเซีย 'กระโดดข้ามฤดูใบไม้ผลิ' และไปจากฤดูหนาวเยือกเย็น "ตรงไปยังฤดูร้อน" อุณหภูมิพุ่งสูงถึง 41F บริเวณเชิงเขาของ #Altai (อัลไต) โดยมีการบันทึกในเดือนพฤษภาคมในหลายสถานที่

    อุณหภูมิสูงนี้ไม่ธรรมดาสำหรับช่วงเวลานี้ของปีสำหรับภูมิภาคที่กว้างใหญ่ อุณหภูมิเฉลี่ยสูงในไซบีเรียซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่หนาวที่สุดในโลกมักจะอยู่ที่ประมาณ 17.5 C (63.5 F) ในเดือนพฤษภาคม
    FB_IMG_1590907159367.jpg
    Siberia is hit by a heat wave of 105.8 F as the Russian region ‘skips spring’ and goes from frigid winter ‘straight to summer’. The temperature has hit 41F in the foothills of the #Altai mountain, with May records broken in many locations.

    Temperatures this high are not common for this time of year for the vast region. Average high temperatures in Siberia, considered one of the coldest regions on Earth, are usually around 17.5 C (63.5 F) for the month of May.

    https://www.accuweather.com/en/weat...to-record-setting-heat-wave-in-siberia/746569

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    การฉีดพ่นน้ำยาเคมีกำจัดเชื้อโรคพื้นที่กว้างใหญ่นอกอาคาร บนทางเดิน ถนน และในตัวอาคาร เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ

    ไวรัสโควิด-19 เป็นไวรัสที่มีเยื่อหุ้มชั้นนอกเป็นไขมัน เมื่ออยู่ในสิ่งแวดล้อมนอกร่างกาย ถูกทำลายได้ง่ายด้วยความร้อน แสงแดด รังสียูวี สบู่ ผงซักฟอก แอลกอฮอล์ และสารเคมีต่างๆ

    องค์การอนามัยโลก (ดูรูป) กระทรวงสาธารณสุข และสมาคมโรคติดเชื้อแห่งประเทศไทย (ดูรูป) ได้เตือนถึงผลเสียของการใช้เครื่องพ่นและท่อขนาดใหญ่พ่นละอองน้ำยากระจายในอากาศและสิ่งแวดล้อมทั่วไปบนผิวพื้นที่ที่ยังไม่ทำความสะอาด เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อม และมีอันตรายต่อผู้สัมผัส สิ้นเปลืองไม่ได้ประโยชน์

    ไม่ควรฉีดพ่นน้ำยาใส่เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มขณะที่คนสวมใส่ และร่างกายภายนอก นอกจากไม่ช่วยลดการแพร่ไวรัสโควิด-19 แล้ว สารเคมีที่ใช้อาจเป็นอันตรายต่อผิวหนัง ตา และทางเดินหายใจได้

    น้ำยาที่ใช้ฉีดพ่นส่วนใหญ่คือ โซเดียมไฮโปคลอไรท์ ต้องระวังไม่ให้สัมผัสผิวหนัง ตา หรือเข้าปากจมูก เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบ ปวดแสบปวดร้อนได้ นอกจากนี้ยังทำอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจโดยเฉพาะคนที่เป็นโรคหอบหืด โรคปอดเรื้อรัง เกิดอาการกำเริบได้
    การฉีดพ่นควรทำเฉพาะบนพื้นผิวแคบๆที่ทำความสะอาดแล้ว โดยใช้ขวดสเปรย์ ฉีดพ่นน้ำยาเคมีกำจัดเชื้อโรคตามสิ่งของต่างๆ

    หลักการ คือต้องทำความสะอาดพื้นผิวก่อน เพราะสิ่งสกปรกจะทำให้ประสิทธิภาพของน้ำยาฆ่าเชื้อลดลง หลังจากนั้นใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดถูบนพื้นผิวที่ถูกสัมผัสบ่อย สารเคมีที่ใช้กันมากที่สุด คือน้ำและสบู่ ผงซักฟอก แอลกอฮอล์เข้มข้น 70% ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ เดทตอล น้ำยาฟอกผ้าขาว โซเดียมไฮโปคลอไรท์ ชื่อการค้า เช่นไฮเตอร์ และคลอร็อกซ์ (ดูรูป)
    ห้ามใช้น้ำยาฟอกผ้าขาวบนพื้นผิวที่เป็นโลหะ เพราะจะกัดกร่อนโลหะได้

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ชาวLGBT ไต้หวันเฮ❤️ สามารถแต่งงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

    หลังจากเรียกร้องมานานชาวLGBT ในไต้หวันได้ดีใจถ้วนหน้า เมื่อฝ่ายนิติบัญญัติพรรคหมินจิ้นตั่ง(สีเขียว) หรือ พรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า ได้ยื่นกฎหมายนี้ และ24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ชาวLGBT สามารถจดทะเบียนสมรสได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเช่นเดียวกับ ชาย-หญิงปกติ

    ข้อที่เหมือนกับคู่สมรสทั่วไปคือ ต้องอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์ และสามารถรับมรดกสืบจากคู่สมรสได้เป็นต้น

    แต่มีข้อยกเว้นบางประการที่ไม่สามารถทำได้อย่างเพศชาย-หญิงคู่สมรสปกติคือ

    1. ไม่สามารถรับบุตรบุญธรรมได้ หากบุตรที่ต้องการรับนั้นไม่ได้มาจากเลือดเนื้อเชื้อไขโดยตรงของฝ่ายหนึ่ง (ง่ายๆคือไม่สามารถไปรับเด็กคนอื่นมาเลี้ยงได้ ถ้าไม่ใช่ลูกติดของคู่สมรส)

    2. เมื่อสมรสกับต่างชาติ จะต้องเป็นชาวต่างชาติที่กฎหมายของชาตินั้นยอมรับการแต่งงานอย่างถูกต้องเช่นกัน หากไม่มีก็ไม่สามารถจดได้ (การแต่งงานกับชาวไต้หวันนั้น จะคู่สมรสชายหญิง หรือเพศเดียวกัน ตามกฎหมายต้องผ่านการจดทะเบียนในต่างประเทศด้วย และนำทะเบียนสมรสยื่นต่อสำนักเศรษฐกิจและวัฒนธรรม ไทเป หรือที่เราเรียกติดปากว่าสถานฑูตไต้หวันนั่นเอง เพื่อเดินเรื่องการแต่งงานถูกกฎหมายในไต้หวัน และเพื่อสามารถยื่นขอวีซ่าเเต่งงานได้ ดังนั้นถ้าไม่กฎหมายในประเทศของคู่สมรสต่างชาติไม่ยินยอม ก็ไม่สามารถจดทะเบียนสมรสที่ไต้หวันได้)

    การเรียกร้องที่ยาวนานกว่า20ปี ก็เป็นผลสำเร็จถึงแม่หลายคนอาจไม่เห็นด้วยหรือพอใจ แต่โดยรวมแล้วข้อกฎหมายและรายละเอียดข้อยกเว้นปลีกย่อยที่ละเอียดนั้น ถือว่าทุกคนยอมรับได้

    #LGBT #taiwan #หนีห่าวไต้หวันฉันมาแล้ว

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    รู้หรือไม่?? ชาวไต้หวันเริ่มนิยมบริจาคอวัยวะกันมากขึ้น แต่จำนวนก็ยังห่างไกลกับผู้รอบริจาคจำนวนมาก

    มีลูกเพจถามมาว่าไต้หวันมีที่ให้บริจาคอวัยวะไหม?? มีค่ะ คล้ายสภากาชาดของไทยเลยค่ะ และหน่วยงานขึ้นตรงกับกระทรวงสาธารณสุข

    จากข่าวตั้งแต่ปี2017 เป็นต้นมามีชาวไต้หวันเริ่มหันมาบริจาคอวัยวะกันมากขึ้น (จากตัวเลขในไทเป) แต่จำนวนผู้บริจาคนั้นเมื่อเทียบกับจำนวนผู้รอรับบริจาคยังคงห่างไกลยิ่งนัก

    ไม่กี่ปีมานี้รัฐบาลเองก็ได้มีการรณรงค์เกี่ยวกับการบริจาคอวัยวะ “ Next Stop, New Life “ เพื่อให้ผู้คนออกมาบริจาคอวัยวะกันมากขึ้น

    ความเชื่อตามเชื้อสายจีนโบราณมักเชื่อว่าเมื่อตายแล้วจะฝัง และหายบริจาคอวัยวะจะทำให้ชาติหน้านั้นร่างกายจะไม่ครบ แต่ปัจจุบันด้วยความเชื่อที่ค่อยๆจางไป และพื้นที่อาศัยจำกัด ทำให้ชาวไต้หวันเองไม่ค่อยมีใครใช้การฝังกันแล้ว และหลายที่ก็มีการล้างป่าช้าที่รกร้าง ปัจจุบันนิยมเผา และนำเถ้ากระดูกเห็บไว้เพียงบางส่วน บางครอบครัวนำไปลองอังคาร(ลอยน้ำ) ก็มี บางครอบครัวก็นำไปเก็บไว้ที่สุสาน โดยมีการทำธุรกิจเฉพาะ เช่นมีลักษณะเป็นช่องเล็ก มีหมายเลข คิดสภาพตู้เซฟธนาคารที่เราเช่าอะค่ะ ช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆแบบนั้น มีรูปผู้ตาย และมีอัตถิโถเล็กๆอยู่

    พอถึงวันไหว้ หรือคิดถึงก็ไปหา สถานที่จะมีที่จัดเตรียมให้ หากเป็นช่วงเทศกาลไหว้ ก็แค่ยื่นบัตรบอกเลข จะมีห้องรับรองให้จะโชว์รูปผู้ตายขึ้นจอ หากเราจะไหว้ก็เอาของมาวางที่โต๊ะ และไหว้เสร็จก็มีที่เผาให้เรียบร้อย และแต่ละครอบครัวหากต้องการห้องส่วนตัวต้องจองล่วงหน้า และมีจำกัดเวลาใช้เช่น 1-2 ชั่วโมง (ในช่วงเทศกาล) หากเวลาปกติทั่วไป ก็จะไม่กำหนดเวลาเนื่องจากคนไม่มาก

    กลับมาเรื่องบริจาคต่อ ปัจจุบันมีชาวไต้หวันรอรับบริจาคอวัยวะจำนวนมากถึงกว่าหมื่นคน 9,980 ราย รอบริจาคไต 1,082 ราย รอบริจาคตับ และ เกือบพันราย รอบริจาคกระจกตา (ตัวเลขเมื่อปีที่แล้ว)

    การบริจาคนั้นแอดไม่แน่ใจว่าคนต่างชาติบริจาคได้หรือไม่ แต่ในเอกสารที่แอดอ่านคร่าวๆจำเป็นต้องมีบัตรประชาชน และที่สำคัญคือมีบัตรประกันสุขภาพ เพราะต้องใช้เป็นตัวสมัคร การสมัครง่ายมากหากท่านเป็นผู้บรรลุนิติภาวะ หรือครบ 20ปีบริบูรณ์ สามารถกดสมัครในเวบไซต์ได้เลย และสามารถกดเลือกได้ว่าต้องการบริจาคส่วนไหนบ้าง ระบบข้อมูลจะเชื่อมโยงกับระบบของประกันสุขภาพ

    ข้อมูลนี้ทำให้สามารถตรวจสอบได้รวดเร็ว เช่น ญาติผู้บริจาค กรุ๊ปเลือด ประวัติการรักษาโรคต่างๆเป็นต้น ไม่เสียเวลาเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้ข้อมูลเบื้องต้นจับคู่กับผู้ที่เข้าคิวรอรับบริจาคได้เลย และสามารถติดต่อญาติได้ทันที

    หากท่านใดที่สนใจสามารถเข้าไปดูที่เว็บไซต์ได้ค่ะ เมื่อสมัครผ่านแล้วทางศูนย์จะส่งบัตรแข็งมาให้ตามรูป
    https://www.organ.org.tw/Register.aspx

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ทวีตข้อความว่า "หากมีการปล้นร้านรวงเมื่อไร การลั่นไกกระสุนจะเกิดขึ้น"

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ประเทศญี่ปุ่นเตรียมพิจรณาให้คนไทยเดินทางเข้าประเทศได้ เป็นกลุ่มแรก เนื่องจากมีการควบคุมป้องกันโรคที่ดี พร้อมกันกับอีก 3 ประเทศในแถบเอเชีย ออสเตรเลีย

    สำหรับประเทศในกลุ่มแรกมี 4 ประเทศได้แก่ ไทย เวียดนาม ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ส่วนประเทศเกาหลีใต้และจีน คาดว่าจะเป็นกลุ่มที่ 2 หรือมากกว่านั้น เนื่องจากยังมีความกังวลเกี่ยวกับการติดเชื้อที่อาจจะกลับมาอีกครั้ง

    แต่อย่างไรก็ตามสำหรับช่วงวันที่จะเปิดรับคนต่างชาติเข้าเป็นประเทศแรกยังต้องพิจรณาเกี่ยวกับข้อมูลการติดเชื้อต่อไป ว่าจะเป็นอย่างไร

    Cr.Dealigo On Air

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ไม่กลัวโควิด!! ชาวรัสเซียแห่ไป “โรงอาบน้ำสาธารณะ”
    หลังไม่มีน้ำร้อนอาบช่วงล็อกดาวน์

    รอยเตอร์ - ผู้หญิงชาวรัสเซียแห่กันไปยัง “บานย่า” โรงอาบน้ำสาธารณะในเมืองเล็กๆ ของพวกเธอ หลังจากมันเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังการล็อกดาวน์เพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากไม่ได้ไปมานาน 6 สัปดาห์

    บานย่าสาธารณะเป็นทางเดียวที่ชาวรัสเซียในชุมชนเล็กๆ จะสามารถชำระล้างร่างกายได้อย่างสุขสบาย เนื่องจากบ้านหลังเก่าๆ ไม่ได้มีระบบทำความร้อนหรือระบบน้ำร้อน

    อ่านต่อ>>https://mgronline.com/around/detail/9630000056386

    #รัสเซีย #โรงอาบน้ำร้อน

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ทรัมป์สั่งเริ่มกระบวนการถอนสถานะพิเศษฮ่องกง
    ลงนามแบนนักศึกษาจีนเข้าสหรัฐฯ

    รอยเตอร์ - ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐฯในวันศุกร์(29พ.ค.) เผยว่าสั่งการให้รัฐบาลเริ่มกระบวนการเพิกถอนสถานะพิเศษทางเศรษฐกิจที่มอบแด่ฮ่องกง ตอบโต้ความเคลื่อนไหวของจีนที่มีแผนบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติในฮ่องกง

    อ่านต่อ>>https://mgronline.com/around/detail/9630000056211

    #โดนัลด์ทรัมป์ #ฮ่องกง

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นับเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก เมื่อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดเข้าไปในแหล่งชุมชน หรือ สลัม ในหลายประเทศแถบอเมริกาใต้ และทำให้หลายล้านชีวิตต้องประสบความจริงที่โหดร้ายแบบคูณสอง เพราะนอกจากจะต้องเผชิญ กับปัญหาการขาดแคลนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ที่ประสบอยู่ทุกเมื่อเชื่อวันอยู่ก่อนแล้ว เขาเหล่านี้ ยังต้องเผชิญกับมาตรการปิดเมือง ที่ทำให้การหาเลี้ยงปากท้อง ยากขึ้นไป

    ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในหลายประเทศแถบนี้พุ่งต่อเนื่อง โดยผู้ติดเชื้อในบราซิลสูงกว่า 411,000 คน เสียชีวิตกว่า 25,000 ราย ทำสถิติเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 2 ของโลก และถูกจับตาว่า เป็นภูมิภาคศูนย์กลางการระบาดใหม่ของไวรัสโคโรน่า

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐ : ฟิลาเดลเฟีย เพนซิลเวเนีย
    แอปเปิ้ลสโตร์ เป็นอีกจุดหมายของม๊อบ
    หลายสาขาหลายเมือง
    #Philadelphia apple Store
    สาขาอื่นลงคลิปในช่องความเห็น

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐ : เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน
    รัฐบาลวอชิงตันได้ประกาศใช้กองกำลัง National Guard หลังจากมีการชุมนุมในรัฐและเผาทำลายรถตำรวจในซีแอตเทิล และในซีแอตเทิลประกาศเคอร์ฟิวในวันเสาร์ที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 17.00 น.

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐ : ลอสแอนเจลิส ร้านทอง จิวเวลรี่ โดนทุบปล้น
    โดยใช้กระแสม๊อบสีผิว

    Cr : RT

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐ : มินนีแอโพลิสเมืองในมินนิโซตา
    เมืองได้ประกาศเคอร์ฟิว เสริมกำลัง National Guard อีก 1,000 นาย รวม1,700 นาย เสริมโดรน
    บินจับตาม๊อบ ในมินนีแอโพลิสเข้าสู่วันที่5ของการประท้วงเหตุการณ์เผาและปะทะ ได้เบาลงในรัฐนี้ แต่ยังมีม๊อบจำนวนมากรวมตัวกัน การประท้วงที่รุนแรงในครั้งนี้รวมทั้งการเสริมกำลัง เป็นประวัติศาสตร์ของรัฐในช่วงเวลา 150 กว่าปีไม่เคยเกิดเหตุแบบนี้ ความเกลียดชัง เรื่องสีผิว ความรุนแรง ได้กระจายสู่รัฐอื่นหลายรัฐโดยเฉพาะในกลุ่มคนผิวสี ก่อเหตุปะทะเจ้าหน้าที่เผารถตำรวจ รวมทั้งการผสมโรงของคนผิวขาว ผิวดำ บุกทุบ ปล้นสินค้าตามร้านยีห้อดัง ร้านทอง จิวเวลรี่ แอปเปิ้ลสโตร์ ในหลายรัฐ

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ข่าวด่วน (31 พ.ค.) ญี่ปุ่นวางแผนผ่อนปรนการจำกัดการเดินทางเข้าประเทศให้กับ 4 ประเทศ ได้แก่ ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ (Bloomberg อ้าวอิง โยมิอุริ)

    สาเหตุที่ได้รับเลือกเป็นกลุ่มแรกเพราะ มีการควบคุมโรคได้ดีค่ะ

    น่าจะเริ่มหน้าร้อน (ก.ค.) เป็นต้นไป

    รายละเอียดเพิ่มเติมถ้ามีแบบประกาศ official จะมาแจ้งอีกทีนะคะ

    เผื่อใครอยากอ่านภาษาอังกฤษ: https://www.bloomberg.com/news/arti...-entry-limits-for-four-countries-yomiuri-says

    ✒️แอดคาดว่าน่าจะค่อย ๆ ปลดตามไกด์ไลน์ที่ประกาศออกมาคือ นักธุรกิจ/นักวิจัย -> นร. / นศ. -> นักท่องเที่ยวค่ะ แต่ไทม์ไลน์เดี๋ยวรอดูประกาศทางการอีกทีนะคะ

    https://www.bloomberg.co.jp/news/ar...qCx4xoYJzsPla5SBYlKKqD9MIZD30OmE3M_efYXRNaQuw

    #กิ๊ฟจังนั่งเล่า #ข่าวญี่ปุ่น #เกาะติดไวรัสโคโรนา
    #เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ #COVID19 #โควิด19

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ว๊าว ถ้ารวมทุกธนาคาร จริงๆ ตอนนี้มีหนี้เสียแล้ว ประมาณ 9 แสนล้าน! แต่ใน public บอกแค่ 5 แสน รวมไม่กี่ธนาคาร

    รอดูผล ไตรมาส 2 ต่อไป จะทะลุ ล้านล้านบาท หรือไม่ ! อาจจะแน่นอน เพราะ ไตรมาส 1 โดนผลกระทบเคอร์ฟิว แค่ 2 สัปดาห์เอง

    ใครลงทุนหุ้นแบงค์อยู่ ก็ควรดู นะคับ

    บางแบงค์ ที่มีรายได้สูงๆ ในไตรมาส 1 เพราะสำรองเงินหนี้เสียน้อย ก็ต้องระวังด้วยนะคับ เพราะแบงค์อื่นๆ ก็สำรองกันเยอะ จึงทำให้ผลประกอบการรายได้ถึงน้อย

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    แผ่นดินไหว ขนาด 5.9
    ภูมิภาค เปรูทางตอนใต้
    วันที่ 2020-05-31 เวลา05: 09: 35.6 UTC
    ตำแหน่ง 15.38 S; 70.58 W
    ความลึก 148 กม
    Macroseismic
    ผลกระทบ Intensity IV: สังเกตส่วนใหญ่
    Screenshot_20200531-141902.png 863453.global.thumb.jpg 863453.regional.thumb.jpg
    Magnitude 5.9
    Region SOUTHERN PERU
    Date time 2020-05-31 05:09:35.6 UTC
    Location 15.38 S ; 70.58 W
    Depth 148 km
    Macroseismic
    IntensityIV Effects : Largely Observed

    Distances
    288 km NW of La Paz, Bolivia, Plurinational State of / pop: 813,000 / local time: 01:09:35.6 2020-05-31

    77 km NW of Puno, Peru / pop: 117,000 / local time: 00:09:35.6 2020-05-31

    23 km W of Lampa, Peru / pop: 4,800 / local time: 00:09:35.6 2020-05-31

    https://m.emsc.eu/earthquake/earthquake.php?evid=863453
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    30 พฤษภาคม ... ผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในภาคตะวันตกลดลง แต่ภาพรวมทั้งประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้น !
    FB_IMG_1590909712006.jpg
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สหรัฐฯเตือนรัฐบาลต่างๆต่อการช่วยเหลือการขนส่งน้ำมันอิหร่านไปยังเวเนซุเอลา

    ผู้แทนพิเศษสหรัฐฯ ประจำเวเนซุเอลา เอลเลียต อับบรามส์ บอก Reuters เมื่อวันศุกร์ว่า มีการส่งหนังสือไปยังรัฐบาล “ทั่วโลก” เป็นการส่วนตัวเกี่ยวกับการขนส่งเชื้อเพลิงของอิหร่านไปยังเวเนฯ

    “เราเตือนชุมชนการขนส่งทั่วโลก เจ้าของเรือ กัปตันเรือ ผู้ประกันเรือ และเราเตือนท่าเรือตามเส้นทางระหว่างอิหร่านและเวเนฯ” เขากล่าว

    อับบรามส์ระบุว่า มาตรการกดดันของสหรัฐฯ ต่อเตหะรานและคารากัสถูกใช้ “เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนมองว่าสิ่งนี้เป็นธุรกรรมที่อันตรายมากในการช่วยเหลือ”

    อิหร่านส่งเรือบรรทุกพร้อมน้ำมันและอัลคีเลท 1.53 ล้านบาร์เรล ไปยังเวเนฯ เพื่อช่วยกระตุ้นโรงงานน้ำมันในประเทศอเมริกาใต้ท่ามกลางวิกฤตเชื้อเพลิง

    ตามข้อมูลติดตามของ Refinitiv เรือบรรทุกอีกสองลำ Bella และ Bering ของกรีซ ผ่านคลองสุเอซเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม มีรายงานว่าพวกมันบรรทุกสินค้าน้ำมันของอิหร่าน

    ขณะเดียวกัน มีผู้กล่าวว่า ยิบรอลตาร์เป็นหนึ่งในรัฐบาลที่ได้รับคำเตือนจากสหรัฐฯ เกี่ยวกับการส่งออกเชื้อเพลิงของอิหร่านไปยังเวเนฯ

    เจ้าหน้าที่สหรัฐฯรายหนึ่ง กล่าวว่า มีหลายประเทศถูกขอให้ปฏิเสธบริการท่าเรือต่อเรือบรรทุกอิหร่าน

    โดยการอ้างความเสี่ยง อับบรามส์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าคุณจะหาเจ้าของเรือและผู้รับประกันและกัปตันและลูกเรือที่ยินดีเข้าร่วมธุรกรรมเหล่านี้ในอนาคตได้”

    ก่อนหน้าในเดือนนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าวว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจารณาตอบโต้การขนส่งเชื้อเพลิงของอิหร่านไปยังเวเนฯ ทำให้เตหะรานเตือนถึงมาตรการตอบโต้หากวอชิงตันสร้างปัญหาต่อเรือบรรทุก

    Hojatollah Soltani ผู้แทนเตหะรานประจำคารากัส ย้ำว่าอิหร่านและเวเนฯ ปฏิเสธสหรัฐฯ ในนามของทั้งโลกโดยการเพิกเฉยการแบนของอเมริกันและเข้าร่วมการค้าเสรี

    US warns governments against aiding Iran fuel shipments to Venezuela

    #เพจเก็บตกตะวันออกกลาง

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นั่นคือการเปลี่ยนแปลงที่ห่างไกลใน 40 วัน มีใครสังเกตเห็นอีกไหม

    เปรียบเทียบภาพถ่าย Mrmbb333 จาก Kingston Jamaica กับ 2 ภาพที่ฉันเพิ่งถ่ายใน South Yorkshire ด้านล่างซ้ายถูกถ่ายเมื่อวันที่ 21 เมษายนและสังเกตว่าดวงอาทิตย์ตั้งอยู่ทางด้านซ้ายของต้นสน และด้านซ้ายของเสาโทรเลข ตอนนี้ดูที่มุมล่างขวาของสัปดาห์นี้ วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม - ดวงอาทิตย์ตั้งอยู่ทางด้านขวาของต้นสน นี่คือความแตกต่างบ้า / เคลื่อนไหว / wobble ต่างหาก 1 เดือน การกลับขั้วสนามแม่เหล็ก.........
    FB_IMG_1590913546102.jpg FB_IMG_1590913549298.jpg FB_IMG_1590913552742.jpg
    Comparing Mrmbb333 photo from Kingston Jamaica with 2 images I have recently taken in South Yorkshire. The one on the bottom left was taken April 21st and notice how the sun is setting to the left of the conifer tree and left of the telegraph pole. Now look at the bottom right taken this week Tuesday 26th May - the Sun is now setting to the right of the conifer tree. This is insane so much difference/movement/wobble 1 month apart. Pole Shift...........

     

แชร์หน้านี้

Loading...