ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เวลาพูดถึงการเหยียดผิวสีมักจะหมายถึงคนผิวขาวเหยียดหยามคนผิวดำ แต่จริงๆแล้วคนเผ่าพื้นเมืองอินเดียนแดงถูกเหยียดหยามทำร้ายอย่างเป็นระบมาตลอด บีบีซีรายงานว่า ในภาพคือใบหน้าที่บอบช้ำของผู้นำอินเดียนแดงในแคนาดานาย Allan Adamจากเผ่าAthabasca Chipewyanที่ถูกตำรวจทำร้ายในวันที่ 10มีนาคม แต่เพิ่งจะเป็นข่าว สิทธิมนุษยชน ความเสมอภาคเป็นเรื่องหลอกลวงทั้งนั้น ส่วนที่นายทรูโด่ที่คุกเข่านอกสภาแคนาดาเพื่อสนับสนุนจอร์จ ฟลอยด์เป็นการสร้างภาพ เพราะว่าสิทธิมนุษยชนในบ้านตัวเองไม่ดูแล กลับไปยุ่งสนับสนุนสิทธิมนุษยชนบ้านคนอื่น

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “รองเท้าของนายพลกอเซ็ม สุไลมานี มีค่ามากกว่าศีรษะของทรัมป์เสียอีก.....”
    ข้อความบนป้าย ของผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านเหยียดผิวในอเมริกา

    ข่าวโลกที่3

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นักวิจัยอิสราเอล ประสบผลสำเร็จ การทดลอง ‘ผลิตไฟฟ้า จากไอน้ำ’ ความหวัง ‘พลังงานทดแทน แห่งอนาคต’

    .

    นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Tel Aviv ประเทศอิสราเอล ค้นพบ ไอน้ำ ในชั้นบรรยากาศ มีประสิทธิภาพเพียงพอ ในการผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งอาจกลายเป็นแหล่งพลังงานทดแทนแห่งใหม่ในอนาคต

    .

    ศาสตราจารย์ Collin Price และ ศาสตราจารย์ Hadas Saaroni พร้อมด้วย นักศึกษาปริญญาเอก Judi Lax ของคณะวิทยาศาสตร์โลกและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัย Tel Aviv ได้ร่วมกันทำวิจัยผลิตไฟฟ้าจากไอน้ำ

    โดยอ้างอิงความรู้จากปรากฏการณ์ธรรมชาติ ‘การเกิดฟ้าแลบ ฟ้าผ่า ฟ้าร้อง ขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง’ อันเกิดจากการเคลื่อนที่ของประจุอิเล็กตรอนของก้อนแมฆ ทั้งภายในก้อนเดียวกันและระหว่างก้อน โดยสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนจะเป็นก้อนเมฆ ก็คือการเปลี่ยนสถานะของน้ำ จึงสามารถใช้หลักการนี้มาสร้างกระแสไฟฟ้าจากไอน้ำได้

    .

    และยังอ้างอิงการค้นพบของ ไมเคิล ฟาราเดย์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อก้องโลก ผู้ค้นพบว่าหยดน้ำสามารถทำปฏิกิริยาแลกเปลี่ยนประจุไฟฟ้ากับพื้นผิวโลหะได้ เมื่อทั้งสองเกิดแรงเสียดทานระหว่างกัน และจากงานวิจัยในปัจจุบัน ที่พบอีกว่า โลหะบางชนิด เมื่อสัมผัสกับความชื้นในอากาศ สามารถสร้างประจุไฟฟ้าขึ้นมาได้

    .

    ทีมวิจัยได้ออกแบบการทดลองในห้องปฏิบัติการ เพื่อทดสอบแรงดันไฟฟ้าระหว่างโลหะสองชนิดและความสัมพันธ์ต่อความชื้นสัมพัทธ์ พบว่าไม่มีแรงดันไฟฟ้าระหว่างสองโลหะ ในสภาพแวดล้อมอากาศแห้ง แต่เมื่อความชื้นสัมพัทธ์สูงขึ้นกว่า 60% เริ่มมีแรงดันไฟฟ้าเกิดขึ้น และเมื่อเราลดความชื้นสัมพัทธ์ต่ำลงกว่า 60% แรงดันไฟฟ้าเริ่มหายไป

    ศาสตราจารย์ Price และทีม ได้ทดลองซ้ำในสภาพแวดล้อมนอกห้องปฏิบัติการ ผลการทดลองก็ออกมาเช่นเดิม

    .

    ผลการวิจัยระบุว่า เมื่อใช้โลหะ สังกะสี และ สแตนเลส มีแรงดันไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในการทดลองประมาณ 1V ซึ่งค่อนข้างต่ำ แต่อาจเพียงพอสำหรับการผลิตแบตเตอรีที่ชาร์จประจุจากไอน้ำ เมื่อเทียบกับแบตเตอรี AA ที่มีแรงดันไฟฟ้า 1.5V และอาจพัฒนาเป็นแหล่งพลังงานทดแทน ในสเกลที่ใหญ่ขึ้นได้

    สามารถอ่านงานวิจัยฉบับเต็ม (ภาษาอังกฤษ) ที่ตีพิมพ์ใน Scientific Reports ได้ที่ https://www.nature.com/articles/s41598-020-64409-2.pdf

    .

    อ้างอิงจาก:

    - https://www.sciencedaily.com/releases/2020/06/200609122912.htm

    - https://www.aftau.org/press-release---vapor

    - https://futurism.com/generate-electricity-humidity

    #onUFO #Electricity #Humidity #Battery #RenewableEnergy

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    SMEs ในอเมริกาและภูมิภาคอเมริกาเหนือ
    ทิ้ง 'จีน' ย้ายฐานการผลิต-เปลี่ยนคู่ค้า
    ผลพวง COVID-19 ระบาด

    .

    ปัจจุบันผู้ประกอบการจำนวนมากมีคู่ค้าในจีน ทั้งการจ้างผลิต และการซื้อสินค้าจากจีน แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาด COVID-19 ที่ทำให้หลายบริษัทและโรงงานที่ประเทศจีนต้องหยุดชะงัก เข้าสู่การ Lockdown ราว 2 เดือน นำมาสู่การตัดสินใจของผู้ประกอบการหลายรายในอเมริกาเหนือ หาคู่ค้าใหม่ ภายในประเทศอเมริกา หรือประเทศที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน แทนที่จีน

    .

    OFX ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ รายใหญ่ สำรวจผู้ประกอบการรายเล็กในอเมริกาเหนือ พบว่า 56% ตัดสินใจเปลี่ยนคู่ค้าใหม่ จากเดิมที่มีคู่ค้าจัดหาวัตถุดิบ สินค้า หรือสั่งผลิตในประเทศจีน โดยสาเหตุหลักมาจากการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นในประเทศจีน ส่งผลกระทบโดยตรงต่อ Supply Chain ซึ่งมากกว่าครึ่งของผู้ประกอบการต่างให้เหตุผลนี้

    .

    ตัวอย่างเช่น กรณีของ Aaron Sokol CEO ของ Q4 Sports แบรนด์รองเท้ากีฬา ที่มีฐานการผลิตอยู่ในประเทศจีน เจอปัญหา Supply Chain ระหว่างเขาและโรงงานผลิตที่จีน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และในตอนนี้บริษัทของเขากำลังประสบปัญหาอย่างหนัก

    Sokol กล่าวว่า กำลังมองหาคู่ค้าใหม่ เพื่อผลิตสินค้าให้แก่บริษัทของเขา แต่เขาไม่เลือกผู้ผลิตภายในประเทศอเมริกาแน่นอน เพราะต้นทุนการผลิตจะสูงขึ้นมาก โดยกำลังเล็งประเทศแถบเอเชีย บราซิล และเม็กซิโก ซึ่งถือเป็นประเทศที่น่าสนใจที่สุดในตอนนี้

    .
    ประธาน OFX ภูมิภาคอเมริกาเหนือ เผยว่า เริ่มมีบริษัทใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ ย้ายฐานการผลิตและเปลี่ยนคู่ค้าจากจีน ไปที่ประเทศเม็กซิโก นอกจากเหตุผลเรื่อง COVID-19 ยังมีประเด็น NAFTA ข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ และ ค่าจ้างแรงงานในเม็กซิโกค่อนข้างถูกเทียบเท่า หรือถูกกว่าที่ประเทศจีน ซึ่งแม้แต่ผู้ประกอบการในจีนเอง ก็เริ่มหันมาเลือกเม็กซิโก

    .

    ผู้ประกอบการในอเมริกาจำนวนไม่น้อย ยังให้รายละเอียดกับ OFX ว่า พวกเขาเลือกประเทศเม็กซิโก เป็นคู่ค้าใหม่ ต่อจากประเทศจีน เพราะมองว่า ขนาดตลาดแรงงานและกำลังการผลิต ใหญ่เทียบได้กับจีน และยังมีข้อดีเรื่องภาษา วัฒนธรรม และความคุ้นชิน โดยเฉพาะถ้าหากมาจากพื้นที่อเมริกาทางตอนใต้ จะคุ้นเคยกับเม็กซิโก เป็นอย่างดี ทำให้ง่ายกว่าการดีลกับคู่ค้ารายใหม่ในภูมิภาคอื่น หรือ ในจีน

    .

    นอกจากนี้ ผลสำรวจผู้บริหารบริษัทภาคการผลิต ภาคอุตสาหกรรมรถยนต์ การค้าปลีก และเทคโนโลยี ในอเมริกา ของ Foley & Lardner LLP บริษัทกฎหมายที่ให้บริการที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ อย่างการค้าและการลงทุนนอกอเมริกา ยังสอดคล้องกับสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น

    กล่าวคือ ผลสำรวจระบุว่า เจ้าของกิจการและผู้บริหารส่วนใหญ่ วางแผนเข้าไปลงทุนในเม็กซิโก ภายใน 1-5 ปี ต่อจากนี้ โดย 67% ย้ายบริษัทและฐานการผลิตบางส่วนหรือทั้งหมดไปที่เม็กซิโกเรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุผลความตึงเครียดของการค้าระดับโลก และสงครามการค้าที่เกิดขึ้นระหว่างอเมริกาและจีน

    .

    “รูปแบบการทำธุรกิจ ที่ใช้ประเทศจีนเป็นศูนย์กลางของการผลิตและจัดหาวัตถุดิบ ไม่ว่าอะไรก็ตามต้องที่จีนเท่านั้น กำลังจะเปลี่ยนไป และการทำธุรกิจแบบนี้กำลังตายในปีนี้” Vladimir Signorelli ประธานบริษัท Bretton Woods Research บริษัทวิจัยการลงทุนขนาดใหญ่ แสดงความเห็นไว้อย่างน่าสนใจ

    .

    อ้างอิงจาก:

    https://www.forbes.com/sites/kenrap...ve-china-supply-mexico-benefits/#52e24ca15965
    https://www.foley.com/en/insights/p...spx?_id=73FFD343631642CEB8ADCAAD8A7C1014&_z=z
    https://www.foley.com/en/-/media/fi...0/02/final-2020-foley-trade-survey-report.pdf

    #onUFO #NorthAmerica #SMEs #USA #Mexico #China #COVID19 #GlobalTension

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ในญี่ปุ่น 2% ของเด็กจบใหม่เท่านั้นที่ 'ตกงาน' แต่หลังจาก COVID-19 อาจไม่ใช่...

    .

    การแพร่ระบาด COVID-19 ส่งผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจทั่วโลก ซึ่งทำให้เกิดความกังวลเรื่องอัตราการว่างงานที่อาจเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ แต่สำหรับประเทศญี่ปุ่น อัตราการจ้างงานยังคงสูงขึ้น โดยเฉพาะการจ้างงานบัณฑิตระดับปริญญาที่เพิ่งจบใหม่ แต่ในบางสายงาน สถานการณ์น่าเป็นห่วง เช่น ธุรกิจโรงแรม-ร้านอาหาร-สายการบิน และมีแนวโน้มว่า จะส่งผลกระทบใน 1ปี ต่อจากนี้
    .

    จากข้อมูลที่เผยออกมาโดยกระทรวงแรงงาน และ กระทรวงการศึกษาประเทศญี่ปุ่น ชี้ให้เห็นว่า อัตราการจ้างงานบัณฑิตจบใหม่จากรั้วมหาวิทยาลัย ณ วันที่ 1 เมษายน 2563 สูงถึง 98% สูงกว่าปีก่อนหน้า 0.4% โดยเทียบเท่าสถิติสูงสุดที่เคยทำไว้เมื่อ 2ปีก่อน ขณะที่อัตราการจ้างงานผู้ที่เพิ่งเรียนจบระดับมัธยมปลาย ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 อยู่ที่ 98.1% ลดลงเล็กน้อย 0.1%

    .

    แต่ก็ต้องยอมรับว่า บางธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนักจาก COVID-19 ทำให้ส่งผลต่อการจ้างงานที่ลดลง อย่างเช่น ภาคธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร โดยข้อมูลจากกระทรวงแรงงานญี่ปุ่น ระบุว่า ข้อมูลล่าสุด 10 มิถุนายน 2563 มีผู้ที่เพิ่งเรียนจบ ถูกยกเลิกรับเข้าทำงาน หลังจากที่ตกลงเรื่องข้อเสนอการจ้างงานเรียบร้อยแล้ว 107 ราย และ มีมากถึง 994 ราย ถูกเลื่อนการจ้างงาน ซึ่งต่างเป็นตำแหน่งงานที่อยู่ในภาคธุรกิจโรงแรมและร้านอาหาร

    .

    ด้านบริษัทต่างๆในธุรกิจสายการบิน ได้ตัดสินใจยกเลิกกิจกรรมรับสมัครบัณฑิตที่กำลังจะจบการศึกษาในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า เนื่องจากถูกผลกระทบจาก COVID-19 เช่นกัน
    .

    ทั้งนี้ จากการสำรวจภาคเอกชนเมื่อเร็วๆนี้ พบว่า การจ้างงานผู้ที่จบการศึกษาในปีหน้า มีแนวโน้มลดน้อยลง เพราะภาคเอกชน-ผู้ประกอบการในญี่ปุ่น ต่างเจอผลกระทบ COVID-19 กันถ้วนหน้า

    .

    อ้างอิงจาก:

    https://www.japantimes.co.jp/news/2...ss/japan-graduate-hiring-record/#.XuOld0UzaUm

    #onUFO #Japan #COVID19 #NewGraduates #HiringRate

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขวัญผวา

    Beijing Supermarkets Stop Selling Salmon After Wholesalers Test Positive For Coronavirus

    • สำนักข่าว Global Times ของจีน รายงานว่า 'ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ในกรุงปักกิ่งหลายแห่ง ตัดสินใจหยุดขายเนื้อปลาแซลมอน ในวันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน ค.ศ. 2020 หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบเชื้อไวรัส COVID-19 บนเขียงแล่ปลาในตลาดค้าส่ง ‘ซินฟาตี้’ (Xinfadi Market)

    • ซึ่งผู้ติดเชื้อจำนวนมากที่พบในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เกี่ยวข้องกับสถานที่แห่งนี้ จนทำให้เกิดความกังวลว่าแซลมอนอาจปนเปื้อนไวรัสมรณะชนิดนี้

    • เป็นประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินภาวะสงครามในเขต 'เฟิงไถ' (Fengtai) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง กลายเป็นแหล่งพบผู้ติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน หรือ Cluster หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่ 45 คน ซึ่งคาดว่าต้นตอมาจากตลาดแห่งนี้ พร้อมบังคับใช้มาตรการ Lock Down สั่งปิดชุมชน 11 แห่งในละแวกใกล้ตลาด ซึ่งรวมถึงโรงเรียนและเนอสเซอรี่ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อ

    • เมื่อวันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน ค.ศ. 2020 เจ้าหน้าที่ตรวจพบไวรัส COVID-19 'บนเขียงแล่เซลมอนนำเข้าที่ตลาดซินฟาตี้' ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าไวรัสไปอยู่ที่เขียงได้อย่างไร และเมื่อเจ้าหน้าที่สืบสวนย้อนกลับไปก็พบว่า 'แซลมอนเจ้าปัญหาถูกนำมาจากตลาดอาหารทะเล 'จิงเสิ่น' (Jingshen) ซึ่งถูกปิดไปในวันเดียวกัน

    • ทางด้าน ดร.'หลิน หลี่' (Lin Li) หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของทีมผู้ติดตามและควบคุมโรคในสัตว์น้ำของมณฑลกวางตุ้ง บอกกับ Global Times ว่า 'เป็นไปไม่ได้ที่แซลมอนเป็น ๆ จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา เนื่องจากพวกมันอาศัยอยู่ในน้ำเค็ม และเป็นไปไม่ได้ที่แซลมอนแช่แข็งจะเป็นแหล่งที่มาของไวรัส COVID-19 ด้วย เนื่องจากไวรัสมีชีวิตอยู่ในได้เซลล์ที่มีชีวิตอยู่เท่านั้น'

    • ดร.'หลิน หลี่' ยังกล่าวเสริมอีกว่า 'ส่วนสาเหตุที่มีไวรัส COVID-19 บนเขียงแล่แซลมอน อาจเป็นเพราะแซลมอนแช่แข็งไปสัมผัสกับเชื้อที่ปนเปื้อนในน้ำที่ใช้ระหว่างกระบวนการแปรรูป ขนส่ง หรือบรรจุหีบห่อก็เป็นได้'

    • บรรณานุกรม :

    Credit : https://www.globaltimes.cn/content/1191462.shtml

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รมว.อุตสาหกรรม หอบเอกสารแก้เกมกลุ่มค้านแบนพาราควอต หลังปลดล็อกเอกชนนำเข้าได้

    นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ปรี่หอบเอกสารชี้แจงกรณี สมาพันธ์เกษตรฯ ขอศาลเร่งรับคำร้องกรณีสองมาตราฐาน ให้เอกชนสามารถนำเข้าได้ แต่เกษตรกรไม่ได้รับการปลดล็อกด้วย ซึ่งนายสุริยะ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้มีมติเห็นชอบให้มีการแบนสารเคมีดังกล่าว แต่ไม่ว่ามติจะออกมาอย่างไร แบน หรือไม่บน ตนก็โดนฟ้องอยู่ดี โดยยืนยันที่จะดำเนินตามคำสั่ง และแน่นอนว่าตนเอง และคณะกรรมการวัตถุอันตรายมีข้อมูลแจงศาลครบถ้วน กระบวนการและมติการแบนถูกต้องตามข่าว

    ด้านนายสุกรรณ์ สังข์วรรณะ เลขาธิการสมาพันธ์เกษตรปลอดภัย กล่าวว่า ขอให้ศาลปกครองกลางรับคำร้อง และเร่งรัดการพิจารณา รวมถึงออกคำสั่งคำร้องคุ้มครองชั่วคราวในการกำหนดมาตรการบรรเทาทุกข์จากประกาศกระทรวงอุตสาหกรรมที่มีคำสั่งแบนสารพาราควอต และคลอร์ไพริฟรอสดังคำร้องที่ได้ยื่นไปเมื่อ 27 พ.ค. ที่ผ่านมาเนื่องจากเกษตรกรไม่สามารถใช้สารดังกล่าวได้ เพราะมีโทษจำคุกถึง 10 ปีปรับเงิน 1 ล้านบาทและยังไม่สามารถนำสินค้าไปคืนร้านค้าได้ เพราะร้านค้าก็ไม่มีเงินคืนให้เช่นกัน

    “หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่จัดหาสารทดแทนและวิธีการจัดการที่เหมาะสม สร้างความเสียหายต่ออาชีพเกษตรกรทั่วประเทศที่ยังต้องใช้พาราควอต ซึ่งเป็นสารป้องกันกำจัดวัชพืช และคลอร์ไพริฟอสเป็นสารกำจัดแมลงศัตรูพืช สำหรับเตรียมสภาพพื้นดินเพาะปลูกช่วงเข้าสู่ฤดูฝน การยื่นคำร้องครั้งนี้หวังว่าศาลจะมีคำสั่งกำหนดมาตรการเพื่อบรรเทาทุกข์ให้ผู้ฟ้องคดีและเกษตรกรอีกนับล้านคนทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบวงกว้างมีการเลิกจ้างงานจำนวนมากสร้างความเสียหายให้ภาคเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ผู้บริโภค 1.7 ล้านล้านบาทจำเป็นต้องให้ศาลเห็นความเดือดร้อนจากการประกาศนี้ ซึ่งตอนนี้ควรชะลอไปพลางก่อน เพราะยังไม่มีข้อเท็จจริงเรื่องสารทดแทน”

    ทั้งนี้เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมาได้มีการประชุมร่างประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องอาหารที่มีสารพิษตกค้าง ระหว่างนาวสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับกระทรวงสาธารณสุข โดยพบว่าจะมีการผ่อนผันการนำเข้าวัตถุดิบที่มีการใช้พาราควอต และคลอร์ไพริฟอส เช่น ถั่วดหลือง กากถั่วเหลือง และข้าวสาลี ไปจนถึงปีหน้า ซึ่งหากสามารถหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นธรรมในการจะดการแก้ปัญหา 2 มาตรฐาน

    ด้านนายสิศิษฐ์ ลิ้มลือชา ประธานกลุ่มอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้มีการเปิดเผยด้วยว่าในการประชุมร่วมกับ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมถึง อย. นั้นมีความเห็นตรงกันเรื่องความปลอดภัยในการผลิตอาหารของผู้บริโภค

    ทั้งนี้แนวทางการกำกับดูแล จะต้องสอดคล้องกับความปลอดภัยด้วย โดยเบื้องต้น อย. อยู่ระหว่างการรับฟังความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (ฉบับที่?) พ.ศ…. ออกตามความใน พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 เรื่องอาหารที่มีสารพิษตกค้าง (ฉบับที่3) จนถึงวันที่ 18 กรกฎาคม 2563 ซึ่งในระหว่างนี้ ภาคเอกชน ก็ยังสามารถนำเข้าวัตถุดิบได้ตามประกาศฉบับเดิม ซึ่งมีความปลอดภัยในระดับเข้มงวดกว่าที่ Codex ได้ออกกำหนดเอาไว้อยู่แล้ว แต่หลังจากนี้ทางคณะทำงานศึกษาวิธีคุมกำหนดให้สอดคล้องกับระเบียบใหม่มากขึ้น

    The post รมว.อุตสาหกรรม หอบเอกสารแก้เกมกลุ่มค้านแบนพาราควอต หลังปลดล็อกเอกชนนำเข้าได้ appeared first on SpringNews.

    Source : #Springnews #สปริงนิวส์

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทรัมป์ : กองทัพอเมริกันกำลังเผชิญกับศัตรูที่มองไม่เห็นที่มาจากจีน

    เราไม่ใช่ตำรวจโลก แต่ถ้าประชาชนชาวอเมริกันของเราถูกคุกคาม เราก็จะไม่ลังเลใดๆในการดำเนินการ(ตอบโต้) และจากนี้ไปเราจะเดินหน้าทำสงครามต่อไปเพื่อชัยชนะ

    ข่าวโลกที่3

    ترامپ: ارتش آمریکا با دشمن نامرئی که از چین آمده مواجه است

    ما پلیس جهان نیستیم اما اگر مردم ما مورد تهدید قرار بگیرند برای اقدام کردن هیچگونه تردیدی نمی‌کنیم. از الان به بعد ما فقط برای پیروزی جنگ خواهیم کرد/ فارس
    @akharinkhabar

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Jun 14 , 2020 รฟท.ประกาศให้ขบวนรถที่งดจอดในบางสถานีของเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว กลับมาจอดตามกำหนดเวลาเดิม ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป
    .
    ด้วยรัฐบาลประกาศข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 10) เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ข้อ 1 ให้ยกเลิกการห้ามออกนอกเคหสถานทั่วราชอาณาจักรเพราะเหตุอันเนื่องจากสถานการณ์โควิด - 19 ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2563
    .
    การรถไฟฯ จึงได้กำหนดให้ขบวนรถที่งดจอดในบางสถานีของเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ที่ได้ประกาศไว้เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2563 จะกลับมาจอดตามกำหนดเวลาเดิม ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป .
    .
    #รฟท #รถไฟ #จอด #ขบวน #ฉุกเฉิน #Misterban
     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    = UN เตือนอาหารจะขาดแคลนหนักสุดในรอบ 50 ปี หลัง Covid-19 =
    .
    องค์การสหประชาชาติ (UN) ออกมาเตือนว่า โลกกำลังจะเข้าใกล้วิกฤตอาหารที่เลวร้ายยิ่งกว่าที่เคยเห็นมาในรอบ 50 ปี จากการระบาดของโควิด-19
    .
    อันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาฯยูเอ็น กล่าวว่า หลังการระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้ระบบอาหารของโลกกำลังถูกทำลายอย่างเลวร้ายที่สุดในรอบ 50 ปี ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด้วน
    .
    ในระยะยาว หากไม่มีการออกมาแก้ปัญหานี้ จะส่งผลให้ประชากรหลายร้อยล้านคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลก ตกอยู่ในภาวะขาดแคลนอาหาร
    .
    ภาวะการขาดแคลนอาหารนี้มาจากผลกระทบของโควิด-19 แถมยังมีภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ตามมาติดๆ เพราะพืชผลต่างๆ รวมไปจนถึงโรงงานอุตสาหกรรมภาคผลิตนานาชนิดนั้นไม่สามารถส่งออกได้ เนื่องจากประเทศถูกสั่งปิด
    .
    ในช่วงล็อกดาวน์ คนส่วนใหญ่ต่างพากันจับจ่ายอาหารจากตลาดในท้องถิ่นของตนเอง กลับพบว่าอาหารต่างเริ่มมีราคาที่สูงขึ้น เนื่องจากรายได้ที่ลดลงจากการถูกเลิกจ้างเป็นผลให้มีอัตราการว่างงานสูงขึ้นอีกด้วย
    .
    มิหนำซ้ำบางพื้นที่ยังเจอกับปัญหาหลายๆ อย่างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นภัยพิบัติธรรมชาติ การเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ โรคระบาดในพืช จนไปถึงสัตว์ที่เป็นตัวระบาดซะเอง เมื่อโควิด-19 เข้ามาก็ทำให้แย่ลงไปอีก
    .
    ส่วนในด้านของการซ่อมแซมให้ระบบอาหารกลับมาดีขึ้นจะมีการวางแผนต่อไป และยังเรียกร้องให้มีการปกป้องแรงงานในภาคอาหาร รวมไปถึงการเรียกร้องให้สนับสนุนผู้ผลิตอาหารรวมถึงผู้จัดส่งอาหารอีกด้วย
    .
    ทั้งนี้ก่อนที่ยูเอ็นจะออกมาเตือนถึงเรื่องนี้ ก็มีหลากหลายองค์กรออกมาเตือนแล้วว่า หากรัฐบาลในแต่ละประเทศไม่สามารถควบคุมการระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ได้ ก็จะส่งกระทบต่อห่วงโซ่การผลิตและการค้าระหว่างประเทศ
    .
    https://www.theguardian.com/society...ces-worst-food-crisis-50-years-un-coronavirus
    https://voicetv.co.th/read/DsSxBHCKA

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไต้ฝุ่นนูรี พัดเข้าถล่มมณฑลกวางตุ้ง ภาคใต้ของจีนวันนี้ ทางการประกาศเตือนภัยระดับ 4 พร้อมอพยพปชช.ออกจากพื้นที่เสี่ยง

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กำแพงเจงกีสข่าน สร้างก่อนเจงกีสข่าน
    เพื่อควบคุมชนเผ่าเร่ร่อน (ในแง่เส้นแบ่งเขตแดน)
    ความสูงแค่ 1-2 เมตร
    ไม่ได้ไว้ป้องกันศัตรู หรือ ใช้ในราชการสงคราม
    ปัจจุบันอยู่ในเขตแดนจีน รัสเซีย

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สเปน รัฐมนตรีสาธารณสุขแถลงว่าการสวมหน้ากากอนามัยจะเป็นการปฎิบัติภาคบังคับในสเปน จนกว่าการระบาดของเชื้อ COVID-19 จะสิ้นสุดลงอย่างเด็ดขาด | ที่มาภาพ: PACO PUENTES / EL PAÍS (https://bit.ly/3f3Qveb)

    อ่านเพิ่มเติมใน 'จับตา: สถานการณ์ COVID-19 ประจำสัปดาห์ 7-13 มิ.ย. 2020' https://www.tcijthai.com/news/2020/6/watch/10509

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “คิม โย จอง” น้องสาวผู้นำเกาหลีเหนือ ประกาศกร้าว ตัดสัมพันธ์ “เกาหลีใต้” สั่งปิดนิคมอุตสาหกรรมแกซอง
    .
    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของเกาหลีเหนือ เผยแพร่แถลงการณ์ของ คิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ระบุว่า สำนักงานติดต่อประสานงานข้ามแดน ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ซึ่งจัดตั้งขึ้นที่นิคมอุตสาหกรรมแกซอง อาจต้องปิดตัวลงในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นการตอบโต้ที่เกาหลีใต้ไม่สามารถห้ามนักเคลื่อนไหวให้หยุดโปรยใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือ
    .
    “นี่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะแตกหักกับหน่วยงานของเกาหลีใต้ ด้วยอำนาจของดิฉัน ซึ่งได้รับจากผู้นำสูงสุด พรรคการเมือง และประเทศ ขอสั่งการไปยังหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการจัดการกับศัตรู ในเร็วๆนี้" แถลงการณ์ คิม โย จอง ระบุ
    .
    ทั้งนี้ คิม โย จอง ได้มอบหมายให้ทหารดำเนินการในเรื่องนี้ โดยระบุด้วยว่า แต่ก่อนอื่น สำนักงานประสานงานข้ามพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่ไร้ประโยชน์จะต้องถูกปิดตัวลง
    .
    อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คิม โย จอง ได้ออกมาขู่ว่า เกาหลีเหนือจะยกเลิกข้อตกลงทางทหารกับเกาหลีใต้ และจะปิดนิคมอุตสาหกรรมแกซอง หากเกาหลีใต้ยังไม่สามารถจัดการการปล่อยบอลลูนโปรยใบปลิวที่มีเนื้อหาวิจารณ์ระบบการปกครองของเกาหลีเหนือ
    .
    อ่านต่อได้ที่: https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/884993
    .
    .
    #กรุงเทพธุรกิจ #กรุงเทพธุรกิจออนไลน์
    -------------------------------
    ติดตาม "กรุงเทพธุรกิจ" ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ที่
    Line: https://line.me/R/ti/p/@rvb8351i
    Twitter: https://twitter.com/ktnewsonline
    Website : http://www.bangkokbiznews.com
    Youtube: https://www.youtube.com/user/KrungthepTurakij
    Blockdit : https://www.blockdit.com/bangkokbiznews
    Instagram: https://www.instagram.com/bangkokbiznews

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เก่าไม่ทุบ! จีน ‘ยก-ย้าย’ อาคารเก่ากว่า 100 ปีหนีน้ำท่วม
    เผยแพร่: 14 มิ.ย. 2563 12:20 โดย: ผู้จัดการออนไลน์
    563000006308701.jpg

    (ภาพซินหวา สื่อทางการจีน)
    สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการจีน รายงาน เมื่อวันพุธ (10 มิ.ย.) โครงสร้างทุกส่วนของอาคารสมัยศตวรรษที่ 19 ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองจี่หนาน มณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ถูกเคลื่อนย้ายในแนวราบด้วยวิธีทางวิศวกรรมเป็นระยะทางไกลกว่า 70 เมตร เพื่อเป็นการอนุรักษ์อาคารอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แห่งนี้ให้ดียิ่งกว่าเดิม

    อาคารหลังใหญ่ 3 ชั้น ที่มีน้ำหนักถึง 2,600 ตัน ถูกยกขึ้นจากพื้นดินด้วยเครื่องจักรที่มีลักษณะคล้ายรถลาก 10 เครื่อง เพื่อขนย้ายไปยังที่ตั้งแห่งใหม่

    ขั้นตอน “การเคลื่อนย้ายอาคาร” ทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

    กลุ่มผู้ที่เสนอให้มีการย้ายที่ตั้งอาคารระบุว่าเดิมอาคารตั้งอยู่ในพื้นที่ต่ำ อาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังในฤดูฝนได้ นอกจากนี้ ที่ตั้งแห่งใหม่ยังอยู่ใกล้ถนนสายหลักมากกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้อาคารหลังนี้ “เด่นเป็นสง่า”ยิ่งขึ้น

    อาคารซึ่งเป็นแหล่งมรดกวัฒนธรรมในเมืองจี่หนานหลังนี้ ถูกสร้างขึ้นเมื่อประมาณปี 1893 โดยมีพื้นที่อาคาร 1,700 ตารางเมตร และเป็นสถาปัตยกรรมรูปแบบจีนผสมผสานตะวันตก

    กลุ่มนักวิจัยประวัติศาสตร์ท้องถิ่นระบุว่าอาคารหลังนี้เปลี่ยนแปลงบทบาทอยู่หลายครั้งตลอดกว่า 100 ปีที่ผ่านมา โดยครั้งหนึ่งอาคารหลังนี้เคยเป็นโรงเรียนสตรีภายใต้การกำกับดูแลของโบสถ์คาธอลิก จากนั้นถูกใช้งานตามวัตถุประสงค์อื่นๆ ก่อนที่สำนักงานการศึกษาท้องถิ่นจะเข้ามาดูแลในช่วงไม่กี่สิบปีให้หลัง อาคารหลังนี้ยังเป็นสถานที่พิมพ์ข้อสอบเกาเข่า หรือข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยของจีน ทำให้อาคารหลังนี้เป็นสถานที่แห่งความทรงจำของนักเรียนมัธยมปลายที่คร่ำเคร่งกับการเรียน“นอกจากองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรม อาคารหลังนี้ยังเต็มไปด้วยเรื่องราว และทรงคุณค่าทางจิตใจต่อคนในชุมชน ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องส่งเสริมการอนุรักษ์อาคารหลังนี้ให้ดียิ่งขึ้น” จางซิน ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยซานตงเจี้ยนจู้กล่าว

    https://mgronline.com/china/detail/9630000061235
     
  16. jutikidecha

    jutikidecha Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +52
    สาธุ ภัณเต

    หายไข้ หายใจคล่องดังเดิม ครับท่านสุกิจ
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขอบคุณครับ เมื่อวานช่วงบ่ายไม่ได้ลงข่าว กลับมาบ้่าน ช่วงบ่าย 2 มึนศรีษะเลยหลับไปเกือบ 2 ทุ่ม และ ตื่นมาไม่นานก็นอนต่อ ไม่เข้าใจว่าเป็นอะไรเหมือนกัน ทำไมถึงหายใจยาก แต่สูดลมเข้าไปลึกๆ ไม่เจ็บปอด คงไม่ใช่โควิด-19 แต่เมื่อวานไปเดินห้าง ก็ไม่ยอมให้คนรู้จักเข้าใกล้ กลัวๆ เหมือนกันครับ

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทำความเข้าใจ 'กฎหมายที่ดิน' ข้อควรรู้ก่อนเป็น 'เจ้าของ'
    750x422_884927_1592043345.jpg
    13 มิถุนายน 2563

    ก่อนจะซื้อขายหรือครอบครองที่ดิน เราควรรู้เรื่องอะไรบ้าง? เพื่อไม่ให้ถูกหลอก หรืออาจทำผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว ติดตามอ่านได้ที่นี่

    ก่อนจะซื้อขายหรือครอบครองที่ดิน เราควรรู้เรื่องอะไรบ้าง? นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม กรรมการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพ กรมที่ดิน ได้อธิบายเรื่องที่น่าสนใจก่อนจะซื้อขายหรือครอบครองที่ดิน ดังนี้

    ก่อนจะซื้อขายหรือครอบครองที่ดิน เราควรรู้เรื่องกฎหมายที่ดินเป็นอันดับแรก เพื่อมิให้ถูกหลอกหรืออาจทำผิดกฎหมายโดยไม่รู้ตัว เช่น ในกรณีทำนิติกรรมใดๆ เกี่ยวกับที่ดินที่มีโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์ จะต้องไปจดทะเบียนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานที่ดิน หรือหากซื้อขาย หรือจํานองโฉนดที่ดินฯ แล้วไม่จดทะเบียนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จะถือว่าการซื้อขายที่ดิน หรือจำนองที่ดินนั้นเป็น “โมฆะ”

    ในกรณีที่เป็นเจ้าของที่ดิน ไม่ว่าจะซื้อขาย หรือครอบครองทำประโยชน์จากที่ดินมานานแล้ว แต่ที่ดินนั้นยังไม่มีหลักฐานเป็นโฉนดที่ดิน สิ่งแรกที่จะต้องทำคือ “การขอออกโฉนดที่ดิน” และ “การขอจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม” โดยทั้ง 2 เรื่องต้องทำ คือ

    1.การขอออกโฉนดที่ดินด้วยการทำประโยชน์ในที่ดินมาก่อน สามารถปฏิบัติตามนี้
    • ยื่นคำขอต่อเจ้าหน้าที่

    • เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ สอบสวนความถูกต้อง และหลักเกณฑ์ทางกฎหมายแล้วดำเนินการรังวัดที่ดิน

    • เมื่อดำเนินการครบถ้วนถูกต้อง ตามหลักเกณฑ์ของกฎหมายแล้ว

    • เจ้าหน้าที่จะออกหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน หรือโฉนดที่ดินให้บุคคลที่ขอเอกสารสิทธิในที่ดินต่อไป

    2.เมื่อมีโฉนดที่แล้ว มีการเปลี่ยนมือเจ้าของที่ดิน
    • ควรมีความรู้เรื่องการซื้อ-ขายที่ดิน หรือสอบถามเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานที่ดิน

    • ในกรณีต้องการเปลี่ยนชื่อเจ้าของใหม่ในทุกกรณี ผู้ขอต้องไปยื่นคำขอจดทะเบียนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ สำนักงานที่ดินทุกครั้ง เพื่อให้การโอนนั้นชอบด้วยกฎหมาย และปรากฏชื่อท่านที่โฉนดที่ดิน
    • มีข้อสงสัยเกี่ยวกับหนังสือแสดงสิทธิในที่ดิน หรือการจดทะเบียนเกี่ยวกับที่ดิน สามารถสอบถาม ณ สำนักงานที่ดินได้ทุกแห่ง
    ถ้าท่านไม่รู้เรื่องกฎหมายแล้วไปซื้อที่ดินกับผู้ขาย โดยไม่จดทะเบียนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ณ กรมที่ดิน เมื่อผู้ขายหรือเจ้าของเดิมไปแจ้งว่าทําโฉนดที่ดินหาย แล้วขอออกใบแทนโฉนดที่ดินใหม่ ผู้ซื้อจะเสียเปรียบและเสียค่าที่ดินไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

    159203963755.jpg

    https://www.bangkokbiznews.com/news...ications&utm_campaign=&utm_content=&utm_term=
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ... "โควิด19 ยกสอง: จะทำลายระบบประสาทของคนได้"
    ... มีการตรวจสอบอาการทาง "ระบบประสาทของผู้ป่วย COVID-19" ผ่านบทความทางวิทยาศาสตร์ล่าสุด ได้เผยว่าโรคนี้เป็นภัยคุกคามต่อระบบประสาททั้งหมดด้วย, ที่โพสต์บนเว็บไซต์ของ Northwestern University (NU) ในวันพฤหัสบดีที่ 11มิถุนายน2020 ที่ผ่านมา
    ... บทความบอกว่า ประมาณครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยในโรงพยาบาลมีอาการทางระบบประสาทจากโรคไวรัส COVID-19 ซึ่งรวมถึงอาการปวดหัว, วิงเวียน, การลดความตื่นตัวความ, ยากลำบากในการตั้งสมาธิ, ความผิดปกติของการรับกลิ่นและรสชาติ, ลมชัก, โรคเส้นหลอดเลี้ยงสมองอ่อนแอ, ปวดกล้ามเนื้อ, ปวดเหมื่อยและอ่อนแอง่าย
    ... โรคนี้อาจส่งผลกระทบต่อระบบประสาททั้งหมด, รวมถึงสมอง, ไขสันหลังและเส้นประสาท, รวมทั้งกล้ามเนื้อ เนื่องจากโรคอาจส่งผลกระทบต่ออวัยวะต่าง ๆ เช่นปอดไตและหัวใจ สมอง อาจประสบจากการขาดออกซิเจน, หรือจากความผิดปกติของการเกาะเป็นก้อนที่อาจนำไปสู่การขาดเลือดหรือจังหวะการสูบเลือดออก
    ... นอกจากนี้ไวรัสอาจทำให้เกิดการติดเชื้อโดยตรงต่อสมองและเยื่อหุ้มสมอง ปฏิกิริยาของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย, ต่อการติดเชื้อ, อาจทำให้เกิดการอักเสบที่สามารถทำลายสมองและเส้นประสาทได้
    ... Northwestern Medicine เป็นความร่วมมือระหว่าง Northwestern Memorial HealthCare และ Northwestern University Feinberg School of Medicine ซึ่งรวมถึงการวิจัยการสอนและการดูแลผู้ป่วย
    ... ( โควิด19, ยกสองจะรุนแรงกว่ายกแรกแน่นอน, ก่อนนี้มีข่าวว่าอาจจะสามารถติดและแพร่เชื้อจากอาหารเช่นเนื้อปลาแซลม่อนสู่คนได้ด้วย จนจีนได้ปิดตลาด Xinfadi ในปักกิ่งแล้วเมื่อวันเสาร์ที่13 มิถุนายน 2020 ที่ผ่านมา)
    .
    ... About half of hospitalized patients have neurological manifestations of COVID-19, which include headache, dizziness, decreased alertness, difficulty concentrating, disorders of smell and taste, seizures, strokes, weakness and muscle pain. https://news.cgtn.com/news/2020-06-...re-nervous-system-study-RhsRjlSiyY/index.html
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,500
    ค่าพลัง:
    +97,150
    73% ของนายจ้างในอเมริกา ปรับมาจ้าง
    ‘Freelance’ ทำงานแทน ‘Full-time’
    ผลกระทบต่อเนื่องจาก WFH
    .
    UpWork แพลตฟอร์มหางานอิสระ หรือ งาน Freelance รายใหญ่ รายงานผลสำรวจผู้ที่มีอำนาจในการรับพนักงานเข้าทำงาน 1,500 คน จากบริษัททั่วอเมริกา พบว่าบริษัทในอเมริกาต้องการรับพนักงานในรูปแบบของ Freelance มากขึ้น โดยเฉพาะช่วง COVID-19
    .
    ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า เมื่อย้อนกลับไปดูช่วงเดือนพฤศจิกายน 2019 ก่อนที่จะเกิดการระบาดของ COVID-19 บริษัทต่างมีความต้องการจ้างพนักงานที่มีความสามารถในตำแหน่งที่บริษัทขาด
    แต่พอเกิดวิกฤติการระบาด มีเพียง 10% เท่านั้น ที่เปิดรับสมัครงานมากขึ้น 45% ของบริษัท ต่างหยุดการรับสมัครหรือจ้างงานเอาไว้ก่อน ขณะที่ 39% ปลดพนักงาน ซึ่งมี 53% ราวครึ่งหนึ่งของบริษัทที่ปลดพนักงานออก ที่วางแผนจ้างพนักงานกลับมาทำงานอีกครั้ง ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น
    .
    อย่างไรก็ตาม พบว่า บริษัทที่หยุดการเปิดรับตำแหน่งใหม่ รวมทั้งปลดพนักงานออกไป หันมาจ้างพนักงานรูปแบบของ Freelance แทน เพื่อลดค่าใช้จ่าย และมีความยืดหยุ่นในการทำงานสูง อย่างตอนนี้ที่มีการทำงานแบบ WFH (Work From Home) และบริษัทราว 56% พอใจในประสิทธิภาพของการทำงานแบบ WFH จึงทำให้การจ้างงาน Freelance มากขึ้นไปด้วย
    .
    โดย 73% ของผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจรับพนักงานเข้าทำงานของแต่ละบริษัท เลือกจ้างพนักงาน Freelance และมีแนวโน้มจ้างเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากเหตุผลการทำงานแบบ WFH เพื่อป้องกันโรคระบาด นายจ้างยังมีความต้องการจ้าง Freelance ด้วยเหตุผลต่างๆ ดังนี้
    - 49% ต้องการจ้าง Freelance ที่มีความสามารถเฉพาะทาง
    - 57% มองหา Freelance ที่มีประสบการณ์การทำงาน และความเชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งสามารถร่วมกันในลักษณะของคู่ค้า หรือ Partner ต่อไปได้
    - 61% มองว่า พนักงาน Full-time ของบริษัท ได้เรียนรู้ทักษะการทำงานแบบใหม่ๆ และพัฒนาตนเอง จากการทำงานร่วมกับ Freelance
    .
    ทั้งนี้ โดยทั่วไปการจ้างงาน Freelance จะอยู่ในสายงานที่ต้องใช้ความสร้างสรรค์และทักษะเฉพาะด้าน เช่น งานเขียน งานออกแบบกราฟิก งานพัฒนาเว็บไซต์ และ ซอฟต์แวร์ เป็นต้น
    .
    อ้างอิงจาก:
    https://www.forbes.com/sites/elainepofeldt/2020/06/12/the-coming-boom-for-freelancers/#234066275adc
    #onUFO #Freelancer #Freelance #USA #WFH
     

แชร์หน้านี้

Loading...