ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    พรุ่งนี้ 19 มิ. ย. มีนัดสัมภาษณ์ หม่อมถนัดแดก เจ้าของร้านข้าวแกงชื่อดังยุคนี้ ในรายการ นิวส์ ทอล์ค ตัวจริงเสียงจริง เวลา11โมงเศษๆ อยากให้ติดตามสด ไลฟ์ผ่านเพจ ข่าวลึกตัวจริง และเพจ news1 สส อด ครับ

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ ชี้เจง (17 มิ.ย.) รายงานข่าวล่าสุดสื่อท้องถิ่นจีน เกี่ยวกับการค้นพบเชื้อฯ บนเขียงแล่แซลมอนในตลาดค้าส่งของสดนั้น ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงความเกี่ยวข้องระหว่างเชื้อไวรัสโควิด-19 และผลิตภัณฑ์อาหารสด รวมถึงแซลมอนจากนอร์เวย์

    อ่านต่อ >https://news1live.com/detail/9630000062973
    ............................................
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ไต้หวัน” เตรียมผ่อนคลายการควบคุมพรมแดน อนุญาตให้นักเดินทางธุรกิจจากไทยเดินทางเข้าเมืองได้ตั้งแต่ 22 มิ.ย. แต่ยังต้องมีการตรวจคัดกรองและกักตัว 14 วัน

    อ่านต่อ >https://news1live.com/detail/9630000062979
    ............................................
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไซบีเรีย ร้อนทะลุ 30C จากปกติอุณหภูมิ 0 C ในช่วงเวลานี้ของปี
    อุบัติเหตุน้ำมันรั่วที่ Norlisk คาดว่าเกิดจากpermafrostละลาย

    Heatwave ในไซบีเรียล่าสุด อาจทำให้ปี 2020 กลายเป็นปีที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์ แม้ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อปี ปีนี้จะลดลงจาก Covid 19 ก็ตาม

    อุณหภูมิบริเวณขั้วโลกเหนือสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากกระแสน้ำในมหาสมุทรที่พัดพาเอาความร้อนมายังขั้วโลก ล่าสุดเมือง Nizhnaya Pesha ในรัสเซียร้อนแตะ 30C วันที่ 9 มิ.ย. จากปกติ อุณหภูมิอยู่ที่ 0 องศาในช่วงนี้ของปี เมือง Khatanga ร้อนแตะ 25 C วันที่ 22 พ.ค. สถิติเดิมอยู่ที่ 12 C

    ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อุณหภูมิแถบไซบีเรียสูงกว่าค่าเฉลี่ยถึง 10C รายงานโดย Copernicus Climate Change Service (C3S) จริงๆแล้วอุณหภูมิที่สูงผิดปกติ เริ่มตั้งแต่ฤดูหนาวที่ผ่านมา เป็นหน้าหนาวที่ร้อนที่สุดของไซบีเรียใน 130 ปี อุณหภูมิสูงกว่าค่าเฉลี่ยปกติ 6C ซึ่งสัมพันธ์กับข้อมูลของ NASA ย้อนไปตั้งแต่ปี 1880 คาดว่า 6 เดือนล่าสุดที่ผ่านมานี้ อุณหภูมิสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

    เรื่องนี้สร้างความกังวลให้แก่ประธานาธิบดี Vladimir Putin
    “70% ของประเทศของเราตั้งอยู่ทางตอนเหนือ บางเมืองตั้งอยู่บน Arctic Circles บนพื้นดินเยือกแข็ง Permafrost ลองคิดดูว่าถ้าแผ่นดินเหล่านี้ละลาย จะสร้างความเสียหายขนาดไหน นี่เป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมาก”

    Permafrost ที่ละลายอันเป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน สร้างความเสียหายแก่ถนน บ้านเรือน เกษตรกรรม และคาดว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แหล่งกักเก็บน้ำมันที่ Norilsk บริเวณ Arctic Circle ถล่ม ทำให้เกิดน้ำมันรั่วไหลปนเปื้อนลงในแม่น้ำ Ambarnaya เป็นการรั่วไหลของน้ำมันที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ มีโรงงานน้ำมันและก๊าซธรรมชาติมากมายตั้งอยู่บนผืนดิน Permafrost และที่ผ่านมาไม่เคยมีการตรวจสอบความแข็งแรงของพื้นดิน และอุบัติเหตุลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นซ้ำอีก ไม่ใช่แค่ความเสียหายต่อสิ่งแวดล้อม และแหล่งน้ำโดยรอบ หาก Permafrost ละลาย หายนะมีมากกว่านั้น ก๊าซเรือนกระจกจำนวนมากที่กักเก็บอยู่ภายใต้ชั้นแผ่นดิน คาร์บอนไดออกไซด์และมีเธน เหล่านี้จะยิ่งทำให้โลกร้อนทวีคูณมากขึ้น

    อากาศที่ร้อนผิดปกติของไซบีเรียยังทำให้เกิดไฟป่าเร็วขึ้น รุนแรงกว่าปีที่แล้ว ทำลายพื้นที่ไปกว่า 7 ล้านเอเคอร์ ที่ Krasnoyarsk ไฟป่าในปีนี้ รุนแรงกินพื้นที่มากกว่าปีที่แล้วถึง 10 เท่า ที่ Transbaikal กินพื้นที่มากกว่าเดิม 3 เท่า

    องค์กร IPCC (Intergovernmental Panel on Climate Change) ออกมาเตือนเมื่อปี 2018 ถึงภาวะเร่งด่วนของภาวะโลกร้อน โลกจำเป็นต้องจำกัดอุณหภูมิไม่ให้เพิ่มเกิน 1.5C ภายในปี 2030มิเช่นนั้นจะเกิดความเสียหายถาวรต่อสภาวะอากาศและระบบนิเวศน์แบบไม่อาจย้อนคืน หรือเรียกว่าก้าวข้าม tipping point ไปแล้ว แม้ว่าจะมีกระแสเคลื่อนไหวจากเยาวชนและกลุ่มอนุรักษ์ทั่วโลก ได้แก่ Greta Thunberg , Fridays for Future , Extinction Rebellion แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่เป็นรูปธรรม เพราะการแก้ไขภาวะโลกร้อนไม่ใช่การแก้ไขแค่ที่รายบุคคล แต่ต้องอาศัยนโยบายจากรัฐบาลทุกประเทศ สาเหตุหลักของภาวะโลกร้อนคือก๊าซเรือนกระจก ที่มาจากแหล่งพลังงานฟอสซิลที่ทุกประเทศใช้เป็นแหล่งพลังงานหลัก น่าเสียใจที่ตัวเลขทางวิทยาศาสตร์ยังไม่มีแนวโน้มดีขึ้น เราทำลายสถิติอุณหภูมิทุกเดือนทุกปีตลอดเวลา อนาคตปี 2050 จะมีประชากรได้รับผลกระทบจากสภาวะอากาศร้อนเกินอาศัย น้ำทะเลหนุนสูงจากน้ำแข็งขั้วโลกที่ละลาย มีผู้ลี้ภัยจากสภาพอากาศ และประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น

    https://www.theguardian.com/environ...-alarm-at-record-breaking-heatwave-in-siberia

    https://www.washingtonpost.com/weather/2020/06/15/siberia-record-warmth/
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    โรงไฟฟ้าถ่านหิน : สองเดือนแล้วที่ไม่เดินเครื่อง สหราชอาณาจักรเตรียมใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนเต็มรูปแบบ
    11 มิถุนายน 2020
    แชร์กับ / แชร์โพสต์นี้บน Facebook แชร์กับ / แชร์โพสต์นี้บน WhatsApp แชร์กับ / แชร์โพสต์นี้บน Line แชร์

    มีการรื้อทำลายโรงไฟฟ้าถ่ายหินหลายแห่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
    เที่ยงคืนวันที่ 10 มิ.ย. ถือเป็นหมุดหมายสำคัญสำหรับสหราชอาณาจักร เนื่องจากเป็นเวลา 2 เดือนเต็มที่ประเทศไม่ได้พึ่งการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าถ่านหิน

    วิกฤตไวรัสโคโรนาพันธุ์สายพันธุ์ใหม่เป็นปัจจัยของการเปลี่ยนแปลงล่าสุดนี้ แต่ก็ไม่ใช่ปัจจัยเดียว ทศวรรษที่แล้ว สหราชอาณาจักรพึ่งการผลิตไฟฟ้าจากโรงไฟฟ้าถ่านหินถึง 40%

    เมื่อเริ่มมีมาตรการล็อกดาวน์ ความต้องการใช้ไฟฟ้าก็ลดลงด้วย และ National Grid บริษัทที่ทำหน้าที่ดูแลระบบไฟฟ้าของอังกฤษก็ตัดสินใจเลิกพึ่งโรงไฟฟ้าถ่านหิน

    มีการปิดโรงไฟฟ้าถ่านหินที่เหลืออยู่ 4 แห่ง และหลังจากโรงไฟฟ้าถ่านหินแห่งสุดท้ายปิดทำการเมื่อเที่ยงคืนวันที่ 9 มิ.ย. ก็ไม่มีการใช้ถ่านหินเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าอีกเลย ทำลายสถิติเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว ที่ไม่พึ่งถ่านหินเป็นเวลา 18 วัน 6 ชม. และ 10 นาที

    ตัวเลขนี้ไม่รวมถึงไอร์แลนด์เหนือ แต่ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงแหล่งที่มาพลังงานในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเกิดขึ้นรวดเร็วแค่ไหน

    ถ่านหินเคยเป็นแหล่งพลังงานหลัก แต่การลงทุนมหาศาลกับโครงการพลังงานหมุนเวียนในช่วงสิบปีที่ผ่านมาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป

    ทศวรรษที่แล้ว เพียง 3% ของพลังงานไฟฟ้าในประเทศมาจากพลังงานลมและแสงอาทิตย์ ซึ่งคนมองกันตอนนั้นว่าเป็นเรื่องฟุ่มเฟือย

    Image copyrightPA MEDIA
    คำบรรยายภาพ
    โรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าของบริษัทแดรกซ์ในมณฑลยอร์กเชียร์หันมาใช้เชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (wood pellets) แทน

    แต่ตอนนี้สหราชอาณาจักรมีอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าจากกระแสลมนอกชายฝั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก และฟาร์มผลิตไฟฟ้าจากกระแสลมที่ใหญ่ที่สุดก็เพิ่งสร้างเสร็จบริเวณนอกชายฝั่งมณฑลยอร์กเชียร์เมื่อปีที่แล้ว

    ขณะเดียวกัน แดรกซ์ (Drax) ผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งผลิตไฟฟ้าคิดเป็น 5% ของทั้งหมด ก็กำลังเปลี่ยนวิธีการผลิตเช่นกัน

    เมื่อทศวรรษที่แล้ว แดรกซ์เริ่มหันมาใช้เชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (wood pellets) แทน และวางแผนจะเลิกใช้ถ่านหินโดยสิ้นเชิงภายใน มี.ค. ปีหน้า

    วิล การ์ดิเนอร์ ประธานบริหารบริษัทแดรกซ์บอกว่า จากที่เคยต้องปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ปีละกว่า 20 ตัน ตอนนี้แทบไม่มีแล้ว

    อย่างไรก็ดี นักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมบอกว่าจริง ๆ แล้วไม้สร้างคาร์บอนไดออกไซด์มากกว่าถ่านหินเสียอีกเวลานำไปผลิตกระแสไฟฟ้า

    แซงเชื้อเพลิงฟอสซิล
    ไม่ใช่แค่ถ่านหินเท่านั้น ที่ถูกพลังงานหมุนเวียนแซงหน้า ตั้งแต่ต้นปีมานี้ มีการผลิตไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนมากกว่าเชื้อเพลงฟอสซิลทุกชนิดรวมกัน

    จากข้อมูลโดยวารสารสิ่งแวดล้อมคาร์บอน บรีฟ (Carbon Brief) ตั้งแต่ต้นปี พลังงานไฟฟ้ามาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน 37% เชื้อเพลิงฟอสซิล 35% พลังงานนิวเคลียร์ 18% และราว 10% จากการนำเข้า

    แหล่งพลังงานซึ่งขับเคลื่อนการปฏิวัติอุตสาหกรรมในสหราชอาณาจักรมาเกือบสองศตวรรษกำลังกลายเป็นเรื่องของอดีต
    ดร.ไซมอน อีวานส์ บอกว่าไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่กระแสไฟฟ้ามาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนมากกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิล

    ก่อนปีนี้ มี 154 วันด้วยกันที่พลังงานไฟฟ้าที่ได้มาจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนมากกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิล โดย 91 วันมาจากปี 2019

    ภายใน 5 ปี โรงงานไฟฟ้าถ่านหินที่เหลืออยู่สามแห่งจะปิดตัวลง และแหล่งพลังงานซึ่งขับเคลื่อนการปฏิวัติอุตสาหกรรมในสหราชอาณาจักรมาเกือบสองศตวรรษก็จะกลายเป็นเรื่องของอดีต

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    อเมริกา กลับลำ ยกเลิกแบน ‘Huawei’ กลัวบริษัทยักษ์ใหญ่จากจีน ขึ้นเป็นผู้นำ 5G แต่เพียงผู้เดียว

    .

    หลังจากที่อเมริกาตัดสินใจขึ้นบัญชีดำ บริษัท Huawei บริษัทเทคโนโลยีที่ถือเป็นกำลังหลักในการส่งต่อเทคโนโลยี 5G จีนไปยังประเทศอื่น เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ บริษัทอเมริกันและบริษัทในประเทศอื่นที่มีสายสัมพันธ์อันดีต่อรัฐบาลอเมริกา ไม่สามารถทำการค้ากับ Huawei ได้

    .

    ผลลัพธ์ที่ออกมาจากการแบนของอเมริกา กลับตรงกันข้ามกับที่อเมริกาคาดไว้ คือแทนที่ Huawei จะได้รับผลกระทบหนัก โดยเฉพาะ การถูกอเมริกา สั่ง Google ไม่ให้ Huawei ใช้ระบบปฏิบัติการ Android อีกต่อไป และ ARM เจ้าของเทคโนโลยีผลิตชิป แบน Huawei แต่เกมกลับพลิก เมื่อ Huawei รับมือได้เป็นอย่างดี และเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่อง

    .

    ล่าสุด กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับกรณีแบน Huawei จึงตัดสินใจลงนามอนุญาตให้บริษัทอเมริกัน สามารถทำการค้าและมีความร่วมมือกับ Huawei ได้อีกครั้ง
    .

    จากการรายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ การเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลอเมริกาในครั้งนี้ มีเหตุผลหลักๆ มาจากตอนนี้ Huawei กำลังเดินหน้าพัฒนา และรุกอย่างหนักในตลาด 5G โลก การที่บริษัทอเมริกันไม่สามารถทำการค้า หรือมีส่วนร่วมกับ Huawei ได้ จึงเป็นการเสียโอกาสอย่างมาก

    โดย Wilbur Ross รัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์อเมริกา ย้ำว่า “อเมริกาจะไม่ยอมแพ้การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมของโลกอย่างแน่นอน"

    .

    อ้างอิงจาก

    https://www.reuters.com/article/us-...r-standards-commerce-department-idUSKBN23M2DF

    https://thenextweb.com/plugged/2020...be-allowed-to-work-with-huawei-again-kind-of/

    #onUFO #USA #BlackList #Huawei #5G

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แก้ปัญหาจาก ‘เกม’ ด้วย ‘เกม’ องค์การอาหารและยาอเมริกา อนุมัติ ‘เกมรักษาสมาธิสั้นในเด็ก’

    .

    ปกติแล้ว เมื่อพูดถึง ‘เกม’ เรามักได้ยินเสียงวิจารณ์ถึง ‘โทษ’ มากกว่าประโยชน์ โดยเฉพาะการเล่นเกมในเด็ก และ 1 ในข้อเสียที่ถูกโยงมากที่สุด คือ เกมทำให้เด็กมีสมาธิสั้น แต่ในวันนี้ เราอาจต้องเปลี่ยนมุมมองเสียใหม่ เมื่อ FDA หรือ องค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา อนุมัติเกมสำหรับรักษาโรคสมาธิสั้น (ADHD) ในเด็ก เกมแรกของโลก
    .

    เกม EndeavorRx เกมที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA ให้เป็นทางเลือกในรูปแบบของ Digital Therapy ใช้รักษาเด็กสมาธิสั้น อายุ 8-12 ปี พัฒนาโดย Akili Interactive ที่พัฒนาและวิจัยโปรเจกต์นี้ เป็นเวลานานกว่า 7 ปี โดยทดลองในเด็ก 600 คน ที่มีปัญหาสมาธิสั้น ซึ่งผลการทดลองพบว่า 1 ใน 3 ของเด็ก มีอัตราการจดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากขึ้น หลังจากเล่นเกมนี้ 25 นาทีต่อวัน 5 วันต่อสัปดาห์ เป็นระยะเวลา 4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือน

    .

    ซึ่ง FDA อนุมัติจากผลการวิจัยข้างต้น แม้ทีมแพทย์ที่วิจัยร่วมกับ AKili Interactive ได้เขียนสรุปใน Paper งานวิจัยที่ตีพิมพ์ในวารสาร Lancet วารสารการแพทย์ที่เก่าแก่และได้รับการยอมรับมากที่สุดวารสารหนึ่งของโลก ว่า “ผลจากการทดลองอาจยังไม่เพียงพอ ที่แนะนำให้นำไปใช้รักษาสมาธิสั้นในเด็ก

    และยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงถึง คือ ผลข้างเคียงเกิดขึ้น โดยเด็กมีอาการปวดหัว และหงุดหงิดง่าย แต่ทางผู้พัฒนาเกม ระบุ ‘ไม่รุนแรง’ หากเทียบกับยารักษาแบบเดิม

    .

    ทาง FDA และ บริษัท Akili Interactive ต่างเขียนในถ้อยแถลงการณ์ของทั้งสอง อย่างชัดเจนว่า เป็นเกมแรกที่อนุมัติให้ใช้รักษาโรค แต่ถ้ามองย้อนกลับไปในปี 2010 บริษัท Bayer เคยออกมาโปรโมต ‘Didget’ เครื่องวัดน้ำตาลในเลือด ที่สามารถเสียบเข้ากับ Nintendo DS เพื่อให้เด็กสามารถวัดระดับน้ำตาลในเลือด ผ่านเกม Knock 'Em Downs: World's Fair ก็ได้รับการอนุมัติจาก FDA เช่นกัน
    .

    นอกเหนือจาก Bayer ที่ผลิตอุปกรณ์มาใช้กับ Nintendo ตัวบริษัท Nintendo เอง ก็เคยพยายามพัฒนาโปรเจกต์ Wii Vitality Sensor จับชีพจรของผู้เล่นขณะเล่นเกม แต่พับโปรเจกต์ไปเมื่อปี 2013

    .

    ปัจจุบัน Digital Therapy การใช้เทคโนโลยีมาบำบัดหรือรักษาโรคภัยไข้เจ็บ เริ่มได้รับการยอมรับทางการแพทย์มากขึ้น ทำให้มีหลายบริษัทเทคโนโลยี โดยเฉพาะ บริษัทที่เกี่ยวกับเกม พยายามกระโดดเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ เพราะอย่างที่กล่าวไปข้างต้น ‘เกม’ มักตกเป็นผู้ร้ายในการทำให้สุขภาพของเราอ่อนแอลง (อย่างสมาธิสั้น ซึ่งความจริงแล้ว สามารถสมาธิสั้นจากเกม หรือกิจกรรมอย่างอื่น หากเราจดจ่อมากเกินไป ไม่ใช่แค่เกมอย่างเดียว) มันจึงเป็น Challenge ที่ท้าทาย หากสามารถผนวก เกม กับ การทำให้สุขภาพดีขึ้น เป็นหนึ่งเดียวกันได้

    .

    อ้างอิงจาก:

    https://www.theverge.com/2020/6/15/...-prescription-endeavor-rx-akl-t01-project-evo

    https://www.businesswire.com/news/h...nces-FDA-Clearance-EndeavorRxTM-Children-ADHD

    https://www.thelancet.com/journals/landig/article/PIIS2589-7500(20)30017-0/fulltext

    https://www.prnewswire.com/news-rel...are-introduces-didget-in-the-us-92080749.html

    #onUFO #ADHD #FDA #USA #VideoGame #EndeavorRX #Akili

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    NINTENDO แจกเกมฟรี บน SWITCH เกม ‘กระโดดเชือก’ เพื่อคนอยู่บ้าน ผลงานทีม WFH สร้างเกมแก้เหงา

    .

    ในขณะที่ผู้คนจำนวนไม่น้อยยังคงทำงานที่บ้าน (WFH) ด้วยเหตุของการระบาด COVID-19 ที่ยังไม่น่าไว้วางใจในหลายพื้นที่ การหากิจกรรมทำที่บ้าน เป็นสิ่งที่ทุกคนต่างมองหา อย่างเช่น การเล่นเกม โดยปัจจุบัน มีเกมให้เราเลือกเล่นหลากหลาย และไม่ใช่เพื่อความบันเทิงอย่างเดียว จะออกกำลังกายผ่านเกมก็สามารถทำได้
    .

    นักพัฒนาเกมจำนวนหนึ่งของ Nintendo ที่ทำงาน WFH จึงพัฒนาเกมออกกำลังกาย ‘กระโดดเชือก’ เพื่อเพิ่มความบันเทิงให้กับชีวิตประจำวันที่อาจจะน่าเบื่อไปบ้างเมื่อต้องอยู่บ้านตลอดเวลา และท้ายที่สุด ได้นำออกมาให้เกมเมอร์ได้ออกกำลังกายอย่างเพลิดเพลิน บน Nintendo Switch ซึ่งสามารถกระโดดเชือกง่ายๆ ผ่าน Joy-Cons โดยใช้ชื่อเกม ‘Jump Rope Challenge’
    .

    ถ้าเราเหงาๆ ไม่อยากเป็น ‘กระต่ายน้อย’ กระโดดเชือกอยู่คนเดียว เรายังสามารถชวนเพื่อนมากระโดดข้างๆในหน้าจอเดียวกับเราได้
    .

    สำหรับคนที่มีปัญหาด้านสุขภาพ ไม่สามารถกระโดดได้ หรือกลัวจะส่งเสียงดังยามค่ำคืน จนเพื่อนบ้านอาจรำคาญ ทาง ผู้พัฒนา ระบุว่า “ใช้การย่อเข่าหรือเหวี่ยงแขนไปมาแทนได้เช่นกัน”
    .

    Nintendo เปิดให้ดาวน์โหลดเกมนี้ ฟรี จนถึงสิ้นเดือนกันยายนของปี 2020
    .

    อ้างอิงจาก:

    https://kotaku.com/nintendo-quietly-releases-free-new-switch-game-1844047083

    #onUFO #Nintendo #Switch #JumpRopeChallenge #WFH

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    Twitter เปิดตัว Voice Tweets ทวีตด้วยเสียง แต่ยังใช้ได้แค่ iOS
    .

    หลังจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีภาพ Mockup สิ่งที่อาจจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Twitter ในอนาคต ซึ่งเป็นลักษณะคล้ายกับ Podcast ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ล่าสุด Twitter ก็ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่างเป็นทางการ ‘Voice Tweets’ โดย @TwitterThailand ได้ประกาศเรื่องนี้เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (18 มิถุนายน 2563)
    .

    แม้จะไม่ค่อยเหมือนกับ Mockup ที่ได้เห็นไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ Voice Tweet ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ก็มีลักษณะคล้ายกับที่หลายคนเดาจากภาพ Mockup คือ เป็นลักษณะของการทวีตด้วยเสียง แต่ระยะเวลาค่อนข้างสั้น โดยอยู่ที่ 140วินาทีเท่านั้น ดังนั้นจะแตกต่างจาก Podcast หากใครต้องการบันทึกเสียงนานกว่านั้น สามารถบันทึกต่อเนื่องได้ทันที โดยระบบจะบันทึกเป็น New Voice Tweet โดยอัตโนมัติ และ ถูกแสดงแบบ Multiple
    .

    ในการฟังเสียง Voice Tweets ผู้ใช้งาน Twitter สามารถกดฟังเสียงด้วยการแตะบนรูป (เราจะเห็นความแตกต่างทันทีว่าอันไหนเป็นรูปทั่วไป หรือ เป็น Voice Tweets หากเป็น Voice Tweets จะเป็นรูป Profile ของเราอยู่ตรงกลาง และสามารถแตะเพื่อเล่นเสียงได้) โดยขณะฟัง Voice Tweets เราสามารถเลื่อนดู Tweets อื่นๆได้
    .

    ขณะนี้อยู่ในขั้นทดสอบฟีเจอร์ สามารถใช้งานได้บนเฉพาะ iOS และผู้ใช้บางรายเท่านั้นที่จะเห็นฟีเจอร์นี้ ซึ่งมีข่าวออกมาว่า Twitter จะทยอยให้ผู้ใช้งานบน iOS สามารถใช้ Voice Tweets ได้ครบทุกคน ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใช้ iOS ก็ต้องร้องเพลงรอ และคอยการอัปเดตต่อไป
    .

    จะว่าไปแล้ว ฟีเจอร์นี้ค่อนข้างมีประโยชน์ทีเดียว โดยเฉพาะเวลาที่เราไม่สะดวกที่จะพิมพ์ หรือชอบที่จะใช้เสียงในการสื่อสารมากกว่า ต้องบอกว่าเทรนด์ปัจจุบัน คนนิยมใช้ ‘เสียง’ ในการทำอะไรบางอย่างมากขึ้น อย่างผลการสำรวจของ PwC บริษัทระดับโลก สำรวจชาวอเมริกัน อายุ 18-64ปี 1,000คน ในช่วงเดือนมีนาคม 2018 พบว่า 71% เริ่มค้นหาข้อมูลบนโลกออนไลน์โดยใช้เสียง แทนการพิมพ์ ในขณะที่ 61% มีแนวโน้มที่จะใช้ Voice assistant บนอุปกรณ์เคลื่อนที่
    .

    อ้างอิงจาก:

    https://www.businessinsider.com/twitter-voice-tweets-notes-record-audio-feature-how-to-use-2020-6

    https://www.socialmediatoday.com/news/twitter-launches-audio-clips-in-tweets-on-ios/580036/

    https://www.pwc.com/us/en/services/...mer-intelligence-series/voice-assistants.html

    #onUFO #Twitter #VoiceTweets #NewFeature #iOS

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    AMAZON ใช้ ‘AI’ ควบคุม SOCIAL DISTANCING ในคลังสินค้า หลังโดนฟ้อง ป้องกัน COVID-19 ไม่ดี
    .

    Amazon ยักษ์ใหญ่ E-commerce นำ AI มาใช้ในการตรวจจับและเฝ้าระวังไม่ให้พนักงานในคลังสินค้าทำผิดกฎ Social distancing เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 หลังจากทางบริษัทโดนวิจารณ์ในวงกว้าง ถึงมาตรการป้องกัน ที่อาจยังไม่ดีพอ จนถึงขั้นถูกพนักงานฟ้องร้อง เพราะพนักงานบางคนมองว่า คลังสินค้าของ Amazon มีระบบการจัดการป้องกันไม่ดีพอ ทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อ
    .

    ‘Distance Assistant‘ ระบบป้องกันและควบคุม Social Distancing ภายในคลังสินค้าของ Amazon ประกอบไปด้วย หน้าจอทีวีขนาดใหญ่ เซนเซอร์วัดระยะ (Depth Sensor) และ กล้องที่ขับเคลื่อนด้วย AI ตรวจจับการเคลื่อนไหว เดินเข้าออกภายในคลังสินค้า เพื่อวิเคราะห์ว่า พนักงานแต่ละคน ’ใกล้กันเกินไป’ หรือไม่ ซึ่งถ้าแต่ละคนมีระยะห่างใกล้กันเกิน 6 ฟุต จะถือว่าใกล้เกินไป และมีวงกลมสีแดงปรากฏรอบๆ เท้าของคนนั้น ส่วนวงสีเขียว หมายถึง อยู่ในระยะพอดี

    .

    Amazon เผยว่า โปรเจกต์ที่พวกเขาพัฒนาขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นรูปแบบของ Open-source คืออนุญาตให้บริษัทอื่นสามารถนำ Source code และรายละเอียดของโปรเจกต์ที่ Amazon ทำขึ้น ไปใช้ในบริษัทตนเอง หรือต่อยอดได้

    .

    นอกเหนือจาก Amazon มีหลายบริษัทพัฒนาระบบช่วยเว้นระยะห่างทางสังคม ทั้งใช้ในองค์กรของตนเอง และเป็นรูปแบบของ Startup ทำผลิตภัณฑ์อออกมา โดยมีบาง Startup ประดิษฐ์อุปกรณ์สายรัดข้อมือที่ติดตั้งตัวปล่อยสัญญาณ Bluetooth เพื่อคอยเตือนไม่ให้อยู่ใกล้ผู้อื่นเกินระยะกำหนด

    .

    ทั้งนี้ เริ่มมีกระแสความกังวลเกี่ยวกับการละเมิดความเป็นส่วนตัวของระบบที่ Amazon ทำขึ้น เพราะ ความเคลื่อนไหวทางกายภาพของพนักงานแต่ละคน ที่กล้องตรวจจับ ถ้าหากถูกเก็บไว้ ทางนายจ้าง ซึ่งก็คือ Amazon สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ หากเป็นเช่นนั้น ถือเป็นการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล

    .

    อ้างอิงจาก:

    https://www.theverge.com/2020/6/16/...ncing-amazon-ai-assistant-warehouses-covid-19

    https://www.theverge.com/2020/6/3/2...-workers-covid-19-coronavirus-safety-measures

    #onUFO #Amazon #SocialDistancing #DistanceAssistant #AI #Warehouse #COVID19

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้ร่วมก่อตั้ง NETFLIX และ ภรรยา บริจาค 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แก่สถาบันการศึกษาชาวผิวดำ

    .

    ท่ามกลางกระแสการต่อต้าน ‘เหยียดผิว’ ที่ยังดำเนินต่อไป มีข่าวใหญ่ในแวดวงการศึกษาอเมริกา เมื่อ Reed Hastings และ Quilan ภรรยาของเขา บริจาคเงิน 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐแก่สถาบันการศึกษาของชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันโดยเฉพาะ ที่เรียกว่า HBCUs ( Historically black colleges and universities) ผ่านทางองค์กร United Negro College Fund (กองทุนการศึกษาเพื่อนักเรียนผิวดำ) และอีก 2 สถาบันการศึกษากลุ่ม HBCUs ได้แก่ Spelman College และ Morehouse College แห่งละ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
    .

    ในประเทศอเมริกา หากพูดถึงมหาวิทยาลัย ทุกคนจะนึกถึงแต่มหาวิทยาลัยระดับ TOP หรือ IVY League แม้ตอนนี้ที่อเมริกามีการรณรงค์ต่อต้าน ‘การเหยียดผิว’ อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ต้องยอมรับว่า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเหล่านี้ มีนักศึกษาผิวขาวเข้าเรียนเป็นส่วนใหญ่ สำหรับชาวอเมริกันผิวดำ มักเข้าเรียนในสถาบันกลุ่ม HBCUs ( Historically black colleges and universities)
    .

    ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องปกติ ที่สถาบันในกลุ่ม HBCUs จะได้รับเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับมหาวิทยาลัยอื่น เช่น Harvard University ได้รับเงินบริจาคสูงถึง 4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ Spelman College 1 ในสถาบันการศึกษากลุ่ม HBCUs ได้รับเงินบริจาคราว 390 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เท่านั้น

    .

    การบริจาคเงินจำนวนมหาศาล ของผู้ร่วมก่อตั้ง NetFlix นับว่าเป็นยอดเงินบริจาคในนามบุคคลแก่ทาง HBCUs ที่มากที่สุดในประวัติการณ์ หลังจาก Robert F. Smith มหาเศรษฐีพันล้าน บริจาคเงิน-จ่ายหนี้การศึกษาของนักศึกษา Morehouse college ในกลุ่ม HBCUs เป็นเงิน 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2019 ที่ผ่านมา

    .

    การเคลื่อนไหวทางการศึกษาสำหรับชาวผิวดำโดยเฉพาะในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญให้ชาวอเมริกันหันมาเห็นความสำคัญของสถาบันการศึกษาโดยไม่แบ่งแยกสีผิวหรือเชื้อชาติ ซึ่ง Reed Hastings เอง ก็เผยว่า

    “หวังว่าการบริจาคเงินสนับสนุน HBCUs ในครั้งนี้ จะเป็นการเบิกทางให้มหาเศรษฐีคนอื่นๆ มาบริจาคแก่ HBCUs มากขึ้น”

    .

    สำหรับ Reed Hastings และ ภรรยา ทำงานเพื่อวงการศึกษามาเป็นเวลาหลายปี โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อปฏิรูปการศึกษา และสร้างความเท่าเทียมต่อความหลากหลายทางเชื้อชาติ โดยเริ่มจากองค์กรที่เขาร่วมก่อตั้งอย่าง NetFlix ปัจจุบัน พนักงานอเมริกันเชื้อสายแอฟริกันมีอยู่ประมาณ 7% เช่นเดียวกับ ในกลุ่มระดับผู้บริหาร ก็เป็นเชื้อสายแอฟริกัน 8% ซึ่งถือว่า เป็นบริษัทในสาย IT ที่มีชาวอเมริกันแอฟริกันมากที่สุดในอเมริกา

    .

    อ้างอิงจาก:
    https://www.nytimes.com/2020/06/17/business/reed-hastings-donation-historically-black-colleges.html

    #onUFO #ReedHasting #Netflix #Founder #Donation #HBCUs #HistoricallyBlackCollegesAndUniversities #BlackLivesMatter

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ราว 10 ปีก่อนคงไม่มีใครคิดว่าจีนจะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าเทคโนโลยีเทียบเคียงสหรัฐอเมริกา แต่วันนี้มันเกิดขึ้นแล้ว และจีนก้าวสู่จุดที่นักพัฒนาโปรแกรม หรือ Software Developer เริ่มเป็นอาชีพที่เบสิก จนคนเก่งๆ หนีไปทำตำแหน่งใหม่ (ในสายงานเดิม) ที่ได้เงินมากกว่าแล้ว
    .
    ตอนใหม่ของคอลัมน์ ‘จีนใหม่ใหม่’ โดย อ้ายจง กูรูจีนคนดังของโลกออนไลน์ พาไปสำรวจตลาดแรงงานไอทีของจีน ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ในไม่กี่ปีที่ผ่านมา

    #OnUFO #NewChina #Developer #Programmer #Software #Aizhong

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    แม้ว่าแฟชั่นโชว์จะเป็นไม้ตายที่เรียกความสนใจจากทั่วโลกได้ทุกปีจาก Victoria’s Secret แต่ยอดขายหลายปีที่ผ่านมาไม่สู้ดีเสียเลย เพราะ VS ยึดติดกับความงามรูปแบบเดิมๆ ปฏิเสธความงามที่หลากหลาย และช้าไปเสมอ เพราะเมื่อพยายามตั้งหลักปรับทัศนคติใหม่ จับตลาดใหม่ ก็มีผู้เล่นคนเก่าที่เข้มแข็ง
    .
    ในปี 2019 Victoria’s Secret ยุติการเดินแฟชั่นโชว์ไปหนึ่งปี เพื่อกลับไปหาโฟกัสและจุดยืนของตัวเอง ฝ่าวิกฤติ แต่ดันโชคร้ายซ้ำซาก เพราะในปีนี้ ก็โดนโควิด-19 เล่นงานอีกต่อ - แล้วแผนการต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป แบรนด์ชุดชั้นในที่เคยเป็นที่รักของสาวๆ ทั่วโลก จะกลับมาทวงบัลลังก์ได้หรือไม่?
    .
    คอลัมน์ ‘Failed Stage’ โดย โสภณ ศุภมั่งมี เล่าเรื่องราวถึงการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ของแบรนด์และสตาร์ตอัพทั่วโลก เป็นคู่มือสำรวจอ่านสนุก พาเราไปศึกษาโมเดลธุรกิจที่หลากหลาย และย้ำเตือนให้รับทราบบ่อยๆ ว่า ทุกอย่าง “มีขึ้นก็มีลง”

    #OnUFO #FailedStage #SoponSupamangmee Victoria's Secret

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ออกมาระบุว่า ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีรับสั่ง ไม่ให้ใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 รวมทั้งเตือนกลุ่มที่เคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันให้ยุติการเคลื่อนไหว ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งให้มีการตรวจสอบรายชื่อของผู้ที่มีความเคลื่อนไหวลักษณะพาดพิงสถาบันว่า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ไม่ใช่มาตรา 112 นั้น
    .
    ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติในฐานะหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย มีคณะทำงานด้านกฎหมาย การสืบสวน และความมั่นคง ดำเนินการเรื่องนี้อยู่ โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เป็นผู้กำกับดูแล โดยมีข้อมูลมีการติดตามบุคคล และกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายเรื่องนี้อยู่ เรามีรายชื่อมีข้อมูลอยู่แล้ว อยู่ในกระบวนการติดตามดำเนินคดี

    “สิ่งสำคัญคือขอเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อข้อมูลเช่นนี้ หากได้ข้อมูลเหล่านี้ให้ใช้วิจารณญาณดีๆ เพราะเป็นข้อมูลที่เป็นเท็จ ไม่เป็นความจริง อย่าตกเป็นเหยื่อของคนกลุ่มนี้ ”รองโฆษกตร.กล่าว
    .
    พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่ทำความผิด ได้นำพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ในมาตราที่เกี่ยวข้องเช่น มาตรา 14 การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ความปลอดภัยสาธารณะ ความมั่นคง หรือก่อให้เกิด ความตื่นตระหนกแก่ประชาชนมาใช้
    .
    ต้องดูพฤติการณ์การกระทำความผิดว่าเข้าข่ายผิดมาตราไหนอย่างไร ก็ต้องพิจารณาไปตามกฎหมาย การกระทำใดๆที่เป็นความผิดฐานละเมิดสถาบัน
    .
    “หากเป็นการกระทำที่เกิดขึ้นในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งรวมถึงช่องทางไลน์ ทางโซเชียลมีเดียต่างๆที่นิยามได้ว่าเป็นระบบคอมพิวเตอร์ ก็ต้องพิจารณาดำเนินคดีภายใต้ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ความสำคัญเรื่องนี้และดำเนินการอย่างรอบคอบ มีคณะทำงานดำเนินการ ทำงานอย่างเป็นเอกภาพ ทั้งด้านการสืบสวนสอบสวน และ กฎหมาย” รองโฆษก ตร.กล่าว

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/885410

    https://www.naewna.com/politic/499652

    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Facebook :
    https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCDeS2riffyohV9FW2QEWjHQ

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ...ดวงเมือง "เกาหลีเหนือ" กับสุริยคราส...

    การที่เกาหลีเหนือระเบิดทำลายตึกสำนักประสานงานกับเกาหลีใต้เมื่อ 16 มิถุนายน ส่งผลสะเทือนต่อภูมิรัฐศาสตร์ในเอเชียตะวันออกอย่างมาก

    ธนูเกณฑร์อธิบายว่า มันเกิดจากอิทธิพลสุริยคราส 21 มิถุนายน ที่ 6:13 องศาเมถุน

    เพราะเกิดขึ้นภายในหน้า 7 วันที่คราสมีกำลังสูงสุด และเส้นทางคราสตัดผ่านบริเวณนั้นพอดี

    เนื่องจากเป็นเหตุการณ์สำคัญและสัมพันธ์กับประเทศที่เข้าใจยากอย่าง "เกาหลีเหนือ" จึงทำให้ธนูเกณฑร์ต้องค้นคว้าเพิ่มเติม

    จนพบว่า ตัวเองได้เคยเขียนไว้แล้วในคอลัมน์ "ลิขิตฟ้า ชะตาโลก" นสพ.กรุงเทพธุรกิจ 11 สิงหาคม 2560 ชื่อตอน "เกาหลีเหนือ"

    (https://www.bangkokbiznews.com/blog/detail/642168)

    ขอนำเนื้อหาบางส่วนมาลงไว้ในที่นี้ครับ

    "...เพราะเป็นพื้นที่ตรงกลางระหว่าง 3 ชาติมหาอำนาจ คือจีน รัสเซีย และญี่ปุ่น เกาหลีจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของโลก และเป็นดินแดนแห่งความขัดแย้งช่วงชิงเสมอ

    หลังจากรวมชาติสำเร็จปีค.ศ. 918 เกาหลีปกครองตัวเองภายใต้อิทธิพลของจีน เมื่อจีนอ่อนแอและแพ้สงครามกับญี่ปุ่นปี 1895 ญี่ปุ่นก็เข้าแทนที่และยึดครองเกาหลีอย่างเบ็ดเสร็จในปี 1910

    เดือนสิงหาคม 1945 สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุด เกาหลีเป็นอิสระ แต่ก็ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน เหนือของโซเวียต ใต้ของอเมริกา

    สงครามเย็นทำให้การรวมชาติล้มเหลว เกาหลีใต้สถาปนาประเทศ 15 สิงหาคม 1948 ตามด้วยเกาหลีเหนือ 9 กันยายน

    แต่ความขัดแย้งกลับเพิ่มขึ้น จนกลายเป็นสงครามเกาหลีเมื่อ 25 มิถุนายน 1950 อเมริกาหนุนเกาหลีใต้ จีนช่วยเกาหลีเหนือ

    ผ่าน 3 ปีแห่งความสูญเสียจนสถานการณ์เข้าสู่สมดุล ทั้ง 2 ลงนามสัญญาหยุดยิง 27 กรกฎาคม 1953 เกาหลีใต้เป็นพันธมิตรกับอเมริกา เกาหลีเหนืออิงกับจีน...

    ดวงกำเนิดเกาหลีเหนือคือวันที่ 9 กันยายน 1948

    เวลาเกิดที่แท้จริงไม่มีใครรู้ อันที่จริง แม้แต่วันเกิดก็ยังมีความต่าง

    บางคนใช้ 10 สิงหาคม 1945 ที่กระทรวงสงครามสหรัฐตัดสินใจแบ่งเกาหลีตามแนวเส้นขนานที่ 38 องศาเหนือ

    แต่ส่วนใหญ่ใช้ 10 กันยายน 1948 เวลา 20:50 น. จาก Book of World Horoscopes ของ Dr. Nicholas Campion ลัคนาราศีเมษ ซึ่งไม่ถูกต้อง

    เพราะข้อมูลสาธารณะต่าง ๆ ชี้ว่า คิมอิลซุงสถาปนาเกาหลีเหนือวันที่ 9 ทั้งยังมีภาพยนต์ที่บันทึกงานเฉลิมฉลองในวันดังกล่าวอีกด้วย

    นักโหราศาสตร์ที่เลือก 9 กันยายน ส่วนใหญ่ใช้เวลา 12:39 น. ลัคน์พิจิก จันทร์กุมลัคน์สนิท ประชาชนเป็นใหญ่ อาทิตย์กุมทศมลัคน์สนิท มีเกียรติยศสูงส่ง ซึ่งไม่ตรงเลย

    เมื่อสอบทานกับสงครามเกาหลี ก็ไม่เห็นปัจจัยใดที่ชัดเจน

    ผู้เขียนปรับเวลาเร็วขึ้นเป็น 10:20 น. ลัคน์อยู่ตุลย์ เล็งลัคน์เมษของดร.นิโคลัสพอดี

    ลัคน์ตุลย์นี้มีอังคารราหูกุมเล็งลัคน์สนิท อังคารคือการทหาร ราหูคือหมกหมุ่น เกาหลีเหนือมุ่งพัฒนาศักยภาพกองทัพ

    ราหูอยู่ภพ 7 มีศัตรูคู่อริเสมอ อังคารราหูเล็งกันสนิท บอกถึงความวู่วาม ท้าทาย เภทภัยจากระเบิดและเพลิงไฟ

    จุดสำคัญคือพลูโตกุมทศมลัคน์ พลูโตคือเผด็จการ ชี้ถึงการปกครองแบบเผด็จการ ซึ่งตรงมาก

    ในวันเกิดสงคราม อังคารราหูจรเล็งกันสนิทและ 90 กับมฤตยูดับ (T-square) ในภพ 6, 9, 12 ให้ภาพที่ชัดเจนกว่าทุกดวง ผู้เขียนเลือกใช้ดวงนี้..."

    เมื่อตรวจดวงเมืองเกาหลีเหนือ ยิ่งได้ภาพที่ชัดเจน เพราะสุริยคราส 21 มิถุนายนนี้ เล็ง 180 กับมฤตยูเมถุนสนิทพอดี

    นอกจากคราสแล้ว ยังมีจุดที่น่าสนใจคือ ราหูจรเมถุนทับมฤตยูเดิมสนิทในภพ 9 (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ) ขณะที่มฤตยูจรเมษทับราหูเดิมสนิทเช่นกันในภพ 7 (ศัตรู / คู่กรณี)

    ดาวเดิมดาวจร "ปริวรรต" กันเช่นนี้ ยิ่งเพิ่มน้ำหนักของเหตุการณ์

    ดวงเมืองเกาหลีเหนือยิ่งยืนยันว่า สุริยคราสคือตัวก่อเหตุจริง ๆ

    (สุริยคราสครั้งนี้กระทบถึงดวงคิมจองอึนด้วย ซึ่งธนูเกณฑร์จะนำมาโพสต์ต่อไป)

    โหราศาสตร์ไม่ได้เหลวไหลงมงาย โหราศาสตร์ทำนายอนาคตได้ถูกต้องแม่นยำ

    ขอเพียงศึกษาค้นคว้าให้เข้าใจอย่างแท้จริงครับ

    ธนูเกณฑร์ (19/6/2020)

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    การแพร่ระบาดของโรคปากและเท้าเปื่อยในไต้หวันเมื่อปี ค.ศ.1997 ส่งผลให้อุตสาหกรรมปศุสัตว์เสียหายรุนแรง (เกษตรกรที่เลี้ยงสุกรในตอนนั้นขาดทุนย่อยยับ) มูลค่าความเสียหายสูงถึง 170,000 ล้านเหรียญไต้หวัน จนวันที่ 1 กรกฎาคมปีที่แล้ว ไม่พบโรคนี้ในสุกรที่ไม่ฉีดวัดซีน (ซึ่งเป็นความพยายามในครั้งที่ 3) ไต้หวันจึงยื่นเรื่องเสนอไปยัง OIE ขอลบชื่อออกจากเขตปากและเท้าเปื่อย ในที่สุดก็ได้รับการอนุมัติ และคาดว่าไต้หวันจะกลับมาส่งออกเนื้อหมูสดได้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คำพยากรณ์ครั้งที่29/2563
    อาทิตย์ยกเข้าราศีมิถุน
    ดาวอาทิตย์ยกเข้าราศีมิถุนเมื่อเวลา23.36น. ของวันที่ 15 มิถุนายน 2563 และจะสถิตในราศีนี้ไปจนถึงวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 เวลา10.31น. ก่อนจะย้ายเข้าสู่ราศีกรกฎต่อไป
    ช่วงเวลาที่ดาวอาทิตย์สถิตนในราศีมิถุน ดาวอาทิตย์จะสถิตร่วมราศีกับพระราหูซึ่งโคจรเข้ามาสถิตอยู่ในราศีนี้มาก่อนหน้านี้แล้วประมาณหนึ่งปี และยังคงสถิตอยู่ตลอดช่วงที่ดาวอาทิตย์โคจรผ่านเข้าราศีมิถุนในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีดาวพุธอีกหนึ่งดวง โดยดาวพุธเองก็จะสถิตอยู่ในราศีนี้ตลอดช่วงเวลาที่ดาวอาทิตย์สถิตอยู่ในราศีมิถุนร่วมกับพระราหูในราศีนี้จะเกิด สุริยุปราคาวงแหวน ในวันที่ 21 มิถุนายน 2563 ใครสนใจในแง่ดาราศษสตร์เข้าไปดูรายละเอียดเรื่องนี้ได้ที่หน้าเวปของสมาคมดาราศาสตร์ไทยได้เลยนะครับ http://thaiastro.nectec.or.th/skyevent/article/eclipses2020/ เลยนะครับ
    แต่ส่วนที่ผมจะพูดถึงคราสในครั้งนี้ก็คือสุริยคราสในแง่ของโหราศาสตร์ การเกิดคราสแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นสุริยคราสหรือจันทรคราสก็ตาม มักจะต้องประกอบด้วยปัจจัยสามประการคือ 1.ดาวอาทิตย์ 2.ดาวจันทร์ 3.พระราหู ซึ่งไม่ได้ถือว่าเป็นดาว เป็นแต่เพียงเงามืดของโลกและดวงจันทร์ เรามักจะกลัวอิทธิพลของคราสกันมากเป็นพิเศษว่าส่งผลร้ายแบบนั้นแบบนี้ ซึ่งถ้าจะให้อธิบายกันในแง่โหราศาสตร์ก็คือ ทางโหราศาสตร์เรานอกจากการดูดวงโดยยึดลัคนาเป็นหลักในการทำนายแล้ว ยังมีจุดเจ้าชาตาที่สำคัญไม่แพ้กันอีกหลายจุดเช่นดาวตนุลัคน์ หรือดาวเกษตรเจ้าเรือนราศีที่ลัคนาสถิต ดาวอาทิตย์ซึ่งใช้แทนกายสังขารใช้ดูตัวตนของเจ้าชาตาหรือตัวรูป และดาวจันทร์ซึ่งเป็นตัวแทนของอารมณ์ความรู้สึก หรือตัวนาม ส่วนถ้าเป็นโหราศาสตร์สากลและยูเรเนี่ยนก็จะมีจุดเมอริเดียนหรือจุดกึ่งกลางท้องฟ้าใช้ดูจิตวิญญาณภายในของเจ้าชาตา (ซึ่งโดยส่วนตัวผมมองว่าเป็นเรื่องของนามธรรมมากกว่าสิ่งที่เป็นรูปธรรม ทายออกไปแล้วแม้แต่ตัวเจ้าชาตาที่ยังไม่เข้าใจตัวเอง ยังดูจะบอกตัวเองไม่ได้ว่าสิ่งที่โดนทำนายนั้นใช่หรือไม่เพราะมองเห็นเป็นรูปธรรมค่อนข้างยาก) นอกจากนี้ก็มี ตำแหน่งของพระราหูซึ่งเป็นจุดเจ้าชาตาที่สำคัญเช่นเดียวกับลัคนา ดาวอาทิตย์ และดาวจันทร์ โดยใช้พระราหูสำหรับดูความสัมพันธ์ที่มีต่อหมู่คณะ และอีกหนึ่งจุดเจ้าชาตาก็คือจุดเมษ หรือจุดเปลี่ยนฤดูกาล จุดนี้ใช้สำหรับดูความสัมพันธ์กับสังคมโลกโดยรวม(ขอเว้นที่จะกล่าวถึงจุดนี้นะครับเดี๋ยวหลงประเด็นเพราะเป็นของโหราศาสตร์สากลเขา) และนอกจากนี้สำหรับโหราศาสตร์ไทยเรายังมีตำแหน่งของตนุเศษ ขึ้นมาอีกตำแหน่งหนึ่งใช้ดูจิตใจหรือนิสัยใจคอจริงๆภายในของเจ้าชาตา (ที่มาของการคำนวนตนุเศษดูไม่เป็นหลักการทางวิทยาศาสตร์นัก แต่การใช้งานค่อนข้างได้ผลเอามากๆ)
    ย้อนกลับมาที่เรื่องของจุดเจ้าชาตากันอีกทีครับ นักโหราศาสตร์สมัยก่อนที่ยังไม่มีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการคำนวนดวงชาตา กว่าจะคำนวนดวงคำนวนดาวออกมาได้แต่ละดวงก็จะต้องเสียเวลาเปิดปฏิทินโหราศาสตร์แล้วนำมาเทียบบัญญัติไตรยางค์หาตำแหน่งองศาลิบดา ณ เวลาที่เจ้าชาตาเกิดตามเวลาท้องถิ่น ดังนั้นเวลาพยากรณ์จรส่วนใหญ่เขาจึงมักตั้งดวงให้วันที่จุดเจ้าชาตามาสัมพันธ์กันแรงๆเช่นจุดที่ดาวอาทิตย์กุมองศาสนิทกับดาวจันทร์ คือดวงอมาวสี( New Moon) หรือที่เราเรียกกันว่าวันเดือนดับ และเราก็จะยึดเอาวันนี้เป็นวันที่เป็นโครงสร้างหลักประจำเดือนนั้นๆ ถ้าตำแหน่งดาวอาทิตย์และดาวจันทร์ที่กุมกันสนิทนั้นทำมุมกุมเล็ง หรือสัมพันธ์กันกับดาวใดทั้งกับดาวจรและดาวในพื้นดวงก็จะเกิดผลแรงเป็นพิเศษ เพราะไม่ว่าดาวในพื้นดวงกำเนิด หรือดาวจรในวันนั้นก็ตาม ถ้าถูกกระตุ้นทั้งจากดาวอาทิตย์ และดาวจันทร์ทั้งสองดวงพร้อมกันก็จะส่งผลแรงเป็นพิเศษ ต่างกับช่วงเวลาปกติทั่วๆไปที่มักจะโดนกระตุ้นโดยดาวอาทิตย์ หรือดาวจันทร์เพียงดวงเดียว และดาวที่โดนกระตุ้นนั้นก็จะแสดงปฏิกิริยาออกมา ส่วนจะดีร้ายก็แล้วแต่เชิงมุมและภพเรือนกับแต่ละลัคนา ทีนี้ในส่วนของคราสต่างๆไม่ว่าจะเป็นสุริยคราส หรือจันทรคราสก็ทำนองเดียวกัน เป็นการทำมุมสัมพันธ์ของจุดเจ้าชาตาที่นอกจากมีดาวอาทิตย์ ดาวจันทร์แล้ว ยังมีพระราหูร่วมทีมด้วยอีกหนึ่งปัจจัย ปัจจัยที่เป็นจุดเจ้าชาตาจะทำงานพร้อมกันถึงสามตัว การถูกกระตุ้นของดาวที่สัมพันธ์กับจุดคราสจึงส่งผลค่อนข้างแรงกว่าวันอมาวสีเพราะเหตุนี้เอง เวลาดาวคราสเหล่านี้ทำมุมสัมพันธ์กับดาวใดหรือภพใด ดาวนั้นภพนั้นก็จะเกิดปฏิกิริยาไปตามลักษณะของดาวนั้นๆแต่จะแรงกว่าปกติ และแรงกว่าวันอมาวสีที่มีเพียงดาวอาทิตย์และดาวจันทร์กุมองศากัน และด้วยเหตุนี้เองในยุคที่นักโหราศาสตร์ยังใช้วิธีคำนวนดาวจรด้วยหนึ่งสมองสองมือยังไม่มีคอมพ์คำนวน จึงเลือกเอาเฉพาะวันแรงๆอย่างวันอมาวสี(New Moon) หรือวันที่เกิดคราสมาเป็นวันหลักๆในการพยากรณ์ล่วงหน้า ต่างกับปัจจุบันที่เรามีโปรแกรมโหราศาสตร์ ในการคำนวน สามารถใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีก็สามารถเรียกดูดาวบนท้องฟ้า ณ เวลาปัจจุบันหรือเวลาใดๆ ณ ท้องถิ่นใดๆก็ได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็ว แถมละเอียดถูกต้องดีกว่าด้วย
    ด้วยเหตุผลดังที่กล่าวมาในย่อหน้าที่แล้วนี่ละครับ เนื่องจากวันที่ดาวอาทิตย์และดาวจันทร์ทำมุมสัมพันธ์กันแล้วส่งผลต่อดาวต่างๆทั้งดาวในพื้นดวงและจรด้วยกัน ทำให้มนุษย์มีปฏิกิริยาทางอารมณ์ความรู้สึกทั้งกายและใจแรงกว่าปกติ เคยมีการเก็บสถิติอาชญากรรม พบว่าอาชญากรรมมักเกิดมากในวันที่พระจันทร์เต็มดวง ซึ่งมักจะตรงกับวันพระใหญ่15ค่ำ โดยถ้าดาวอาทิตย์กุมดาวจันทร์ก็เป็นวันพระใหญ่ข้างแรม ถ้าดาวอาทิตย์เล็งดาวจันทร์ก็เป็นวันพระใหญ่ข้างขึ้น ถ้าดาวสองดวงนี้ทำมุมฉากกันก็จะเป็นวันพระแปดค่ำ จะด้วยเหตุผลนี้หรือไม่ก็ไม่ทราบทางพุทธศาสนาเราจึงเลือกเอาวันที่จุดเจ้าชาตาอาทิตย์ จันทร์ทำมุมสัมพันธ์แบบกุมเล็งฉากกันมาเป็นวันให้ผู้คนถือศีล๕ศีล๘กัน เพราะเป็นวันที่ร่างกายและจิตใจของคนเราพลุ่งพล่านอารมณ์รุนแรงกว่าปกติ ยิ่งช่วงวันคราสที่มีพระราหูจุดเจ้าชาตาร่วมด้วยอีกปัจจัยหนึ่งก็ยึ่งแรงเป็นพิเศษ แม้แต่ทางวงการไสยศาสตร์ก็ยังเลือกเอาวันเวลาที่เกิดคราสมาทำพิธีปลุกเสกเครื่องรางของขลังกันเพราะของที่ทำพิธีปลุกเสกในช่วงเวลาที่เกิดคราสจะแรงเป็นพิเศษ
    การที่ดาวอาทิตย์ยกเข้าสถิตในราศีมิถุนร่วมกับพระราหูคราวนี้สิ่งหนึ่งที่ต้องระวังก็คือ เวลาดาวอาทิตย์กับพระราหูจรมาเจอกันมักจะเกิดความขัดแย้งกันระหว่างผู้น้อยกับผู้ใหญ่ หรือมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจจากผู้ใหญ่ คนมียศศักดิ์ หรือเจ้านาย รวมไปถึงบิดา ถ้าดาวอาทิตย์จรทับราหูยังไม่ค่อยเท่าไร เหตุการณ์จะเดี๋ยวเดียวผ่าน แต่ถ้าราหูจรทับอาทิตย์กำเนิดอันนี้มีหนาวครับ จากประสบการณ์การดูดวงที่ผ่านมา ช่วงเวลาในชีวิตที่น่ากลัวและรุนแรงที่สุดคือช่วงที่ดาวเสาร์จรจรมาทับดาวจันทร์ในดวงกำเนิด และดาวราหูจร โคจรมาทับดาวอาทิตย์กำเนิดนี่แหละครับ สังเกตว่าคนที่รับราชการอยู่ หรือแม้จะเป็นลูกจ้างบริษัทเอกชนก็เถอะ ปีที่พระราหูจรมาทับดาวอาทิตย์กำเนิดมักโดนผู้ใหญ่บีบ หรือมีปัญหากันกับเจ้านาย บางทีก็มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจจากบิดา บางทีก็มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือเครดิต หรือไม่ก็เกิดการเดินทางโยกย้าย เจ้าชาตาท่านใดที่มีดาวสถิตในราศีมิถุนหากตรงกับองศาของจุดคราสดาวนั้นก็จะถูกกระตุ้นแรงหน่อย ส่วนจะดีหรือร้ายยังต้องขึ้นกับว่าภพที่ดาวคู่นี้จรมาเจอกันเป็นเป็นภพเรือนใดของลัคนา และในขณะนั้นพระราหูจรกำลังจรมาเป็นอะไรทางทักษาจรประจำปีของเจ้าชาตาในปีนี้ด้วย
    สำหรับพระอาทิตย์ที่สถิตในราศีมิถุนคือภาพที่เรามองจากโลกออกไปยังดวงอาทิตย์โดยมีกลุ่มดาวราศีคนคู่หรือราศีมิถุนเป็นฉากหลัง หรือดาวอื่นๆก็ทำนองเดียวกัน หากมองไปบนฟ้าตามแนวเส้นทางโคจรของดวงอาทิตย์หรือเส้นระวิมรรค(บางคนเรียกเส้นสุริยะวิถี)หากเห็นดาวนั้นบนท้องฟ้าโดยมีราศีใดเป็นฉากหลังบนท้องฟ้า เราก็จะเรียกดาวนั้นว่าดาวนั้นสถิตอยู่ในราศีนั้นด้วยเช่นกัน
    เนื่องจากราศีมิถุนถูกจัดเป็นราศีธาตุลมปลายธาตุเป็นลมที่พัดโชยไปโชยมาไม่มีทิศทางที่แน่นอน คนราศีมิถุนจึงมีพฤติกรรมแบบลมเพลมพัดเอาแน่อะไรนักไม่ได้ เพราะเบื่อง่ายและชอบแสวงหาสิ่งใหม่กิจกรรมใหม่ๆทำอยู่ตลอดเวลา ทำอะไรไม่ค่อยยั่งยืน ผมเคยถามเพื่อนบางคนที่เป็นชาวราศีนี้ว่า เขาเก่งตั้งหลายอย่าง ทำอะไรก็ทำได้ดี แต่ทำไมไม่ทำต่อเนื่อง เจ้าตัวก็จะบอกว่าก็ทุนไม่มี ซึ่งจะว่าไปก็น่าจะจริงเพราะภพกดุมภะของคนราศีมิถุนก็คือราศีกรกฎซึ่งมีดาวจันทร์เป็นเกษตร ดาวจันทร์เป็นดาวที่ไหวตัวเร็วเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอยู่ตลอดเวลา ก็สังเกตว่าคนราศีนี้สภาวะทางการเงินไม่ค่อยเสถียร ก็สมเหตุผลกับคำแก้ตัวที่เพื่อนผมตอบ ชาวมิถุนหลายคนที่ผมรู้สึกสนิทๆมักจะเป็นพวกขี้โม้ช่างเจรจา และมักจะคุยอวดคุยข่มเขาอยู่ในที(น้องๆพวกที่ดาวอาทิตย์เด่นอย่างสิงห์และเมษ )
    ขอขยายผลเพิ่มออกไปอีกสักเรื่องคือสังคมมิตรสหายของชาวราศีมิถุน หรือผู้ที่มีลัคนาสถิตราศีมิถุน ราศีสิงห์จะทำหน้าที่เป็นภพเรือนสหัชชะ หรือเรือนสังคมมิตรสหายของคนราศีนี้ ดังนั้นเพื่อนฝูงของคนราศีนี้จึงมักจะเป็นคนที่่ดูดีมีชาติตระกูล หรือมีลักษณะโดดเด่นมีชื่อเสียงอย่างใดอย่างหนึ่งตามลักษณะของราศีสิงห์ เพื่อนผมที่มีลัคนาราศีมิถุนก็มีลักษณะตามที่กล่าวมานี้ด้วยเหมือนกัน คือชอบที่จะคุยเหมือนอวดว่าเพื่อนฉันสังคมฉันแต่ละคนเก่งอย่างนั้นดีอย่างนี้ ก็ลองเอาไปสังเกตกันดูครับ ที่เขียนเลยเถิดมาถึงเรื่องราศีอื่นก็เพื่อให้คุณผู้อ่านที่เล่นโหราศาสตร์ได้หันมาให้ความสำคัญของราศีกันบ้างบุคลิกของราศีก็มีอิทธิพลต่อดวงดาวที่เข้ามาสถิตในราศีนั้นๆอยู๋ไม่น้อย ตำแหน่งสำเร็จรูปอย่างเกษตร อุจน์ นิจ ประ มหาจักร เป็นตำแหน่งที่บอกผลลัพธ์ของดาวที่เข้าไปสถิตในราศีนั้นๆไปเลยโดยไม่ได้บอกที่มาว่าเพราะอะไรดาวนั้นดาวนี้ในราศีนี้จังเรียกว่าอุจน์ เรียกว่ามหาจักร หรือตำแหน่งอะไรต่างๆนานา นักพยากรณ์โหราศาสตร์ไทยส่วนใหญ่มองข้ามเรื่องอิทธิพลของราศีไปเสียส่วนใหญ่ ซึ่งจริงๆแล้วราศีจะเป็นตัวให้รายละเอียดของเนื้อหาและพฤติกรรมของดาวได้ชัดเจนมากขึ้นได้ดีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว
    เอาละครับดาวอาทิตย์ย้ายเข้าราศีมิถุนคราวนี้ดูจะมีเนื้อหายาวเป็นพิเศษ ผมพยายามเขียนย่อเนื้อหาให้กระชับไม่ยาว เขียนเสร็จตัดตรงโน้นตรงนี้สุดท้ายก็ตัดไม่ลง กลัวจะยาวเกิดเหตุแต่ถ้าจะตัดทิ้งก็เสียดายเนื้อหา พยายามอ่านให้เข้าใจกันหน่อยละกันครับ มาดูกันเลยว่าแต่ละลัคนาจะได้รับผลอย่างไรกับการที่ดาวอาทิตย์ยกเข้าราศีมิถุนร่วมราศีกับดาวพุธและพระราหูในคราวนี้
    ก่อนอ่านอย่าลืมสอบหาลัคนาที่ถูกต้องของคุณก่อนนะครับ หากไม่แน่ใจก็ส่งวันเดือนปีเวลาเกิดแบบเป๊ะๆ สถานที่และจังหวัดเกิดส่งมาให้ผมทางอินบ๊อกซ์นะครับ ผมจะคำนวนหาลัคนาให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าต้องการดูดวงเฉพาะตัวอย่างละเอียดเป็นการส่วนตัว ติดต่อผมได้ที่ 0866666186 หรือ 0818242264 นะครับ ช่วงนี้ผมรับดูเฉพาะทางโทรศัพท์นะครับ ทุกวัน9-14น. เท่านั้น ก่อนนัดหมายเวลาขอให้ส่งวันเดือนปีมาสอบหาลัคนากันก่อนนะครับ ถ้าหากเวลาเกิดคาบสองราศีหรือใกล้เส้นแบ่งราศีผมอาจต้องขอปฏิเสธการดูนะครับ เพราะการสอบลัคนาต้องใช้เวลามากเป็นพิเศษ ผมเองมีกิจกรรมต้องทำเยอะอยู่ครับขอสงวนเวลาไว้ทำภาระกิจสำคัญๆก่อนนะครับ
    **ปล.** อ่านแล้วฝากแชร์คนละแขร์นะครับ หาค่าข้าวแมวด้วยกัน ขอบคุณทุกท่านครับ

    *********************************************************************************************************************

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีเมษ หรือมีลัคนาสถิตราศีเมษ บรรยากาศการพูดคุยเจรจากันเรื่องผลประโยชน์ในระยะนี้ขัดแย้งกันได้ง่าย ยิ่งเป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับบริวารและลูกน้องยิ่งจะเกิดปัญหาได้ง่ายเป็นพิเศษ กับเพื่อนฝูงและพี่น้องก็ไม่วายขัดแย้งได้ด้วยเช่นกัน การเจรจาระยะนี้จะต่างคนต่างใช้เล่ห์และวางฟอร์ม ไม่เอาเรื่องจริงมาคุยกัน

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีพฤษภ หรือมีลัคนาสถิตราศีพฤษภ เรื่องเงินๆทองๆผลประโยชน์ที่ญาติพี่น้องเข้ามามีเอี่ยวด้วยจะเกิดปัญหาความขัดแย้ง บางกรณีเรื่องอาจกลายเป็นข้อพิพาทถึงโรงถึงศาลกันเลยทีเดียว ช่วงนี้ง่ายต่อการมีคดีพิพาทเรื่องเงินทองทรัพย์สิน ด้านหน้าที่การงานก็ง่ายต่อการเกิดความขัดแย้งเพราะเรื่องผลประโยชน์ ท่านที่มีลูกน้องคุณต้องเลี้ยงให้เขารู้สึกอิ่ม ไม่งั้นเขาจะลุกขึ้นเรียกร้องในช่วงนี้แหละ

    ******ท่านที่เป็นชาวรามิถุน หรือมีลัคนาสถิตราศีมิถุน อารมณ์คุณจะแรงกว่าปกติทั้งรักทั้งเกลียดและโกรธ ฝีปากก็ร้ายขึ้น ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงร่วมทั้งพี่น้องอาจสร้างแรงกดดันให้กับคุณ หรือคุณเองอาจต้องเป็นหนังหน้าไฟระหว่างบุคคลดังกล่าว ช่วงนี้ระวังเรื่องคดีความไว้หน่อยนะครับ มีอะไรขึ้นมาคุณจะเสียเปรียบ

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีกรกฎ หรือมีลัคนาสถิตราศีกรกฎ ช่วงนี้ดาวหลายๆดวงสถิตในภพเสีย ชีวิตคุณอาจประสบกับปัญหาหลายๆเรื่องทั้งงานและทั้งเงิน เรื่องของงานก็สะดุด เรื่องเงินก็สภาพคล่องไม่ดีนัก คุณอาจมีรายจ่ายที่เปิดเผยหรือบอกใครไม่ได้ อาจมีคดีความหรือข้อพิพาทกับเพื่อนฝูงและพี่น้องอย่างเงียบๆไม่บอกให้ใครรู้ เพื่อนฝูงจะห่างหน้าหายตา หรือพิพาทเป็นคดีความกับคุณเพราะเรื่องของเงินทองและทรัพย์สิน เมื่อมั่งมีมากมายมิตรหมายมอง เมื่อมัวหมองมิตรมองเหมือนหมูหมา เมื่อไม่มีหมดมิตรมุ่งมองมา เมื่อมอดม้วยหมูหมาไม่มามอง....(ช่างแม่งดิ)

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีสิงห์ หรือมีลัคนาสถิตราศีสิงห์ ช่วงที่ผ่านมาและช่วงนี้ดูเหมือนคุณจะหาเงินง่ายขึ้นหน่อย แต่เมื่อได้มาปุ๊บปัญหาจะตามมาปั๊บเลยเหมือนกัน หุ้นส่วนและคนรักคู่ครองจะทำให้คุณลำบากใจเรื่องเงินทองนี่แหละ อาจถึงขั้นได้ทะเลาะกัน หลังวันที่19/6/2563 ไปแล้วดาวพุธดาวการเงินจะเริ่มถอยด้วยแล้วยิ่งน่าจะคุยกันยาก ถึงตอนนั้นอาจมีการขุดคุ้ยเรื่องเก่าๆเกี่ยวกับเงินทองขึ้นมาทะเลาะกัน ท่านที่ทำธูรกิจถึงตอนนั้นระวังจะโดนสอบบัญชี เคลียร์ให้ดีนะ ไม่งั้นยืดเยื้อเข้าตัว ยอมได้ยอมเพราะคุณจะไม่ชนะ

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีกันย์ หรือมีลัคนาสถิตราศีกันย์ บรรยากาศในงานหรือในสายอาชีพมีความขัดแย้งสูง อาจถึงขั้นมีข้อพิพาทกันทางวาจาหรือถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลฟ้องร้องกัน ศัตรูของคุณจะมาแรง ผลประโยชน์มันไม่เข้าใครออกใคร พอผลประโยชน์เข้ามามิตรภาพก็กลายเป็นเรื่องรอง

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีตุลย์ หรือมีลัคนาสถิตราศีตุลย์ การเดินทางไกลหรือติดต่อคนไกลด้วยเรื่องของผลประโยชน์จะเกิดข้อพิพาทกันรุนแรง หรืออาจถึงขั้นเป็นคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล ช่วงนี้คุณมีโอกาสเดินทางไกลแบบร้อนๆ หรือเดินทางเพราะมีข้อพิพาทคดีความ บุตรบริวารและลูกน้องให้โทษเพราะคุณเลี้ยงเขาไม่อิ่ม

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีพิจิก หรือมีลัคนาสถิตราศีพิจิก ช่วงนี้หน้าที่การงานของคุณไม่ค่อยสนุก ผู้ใหญ่ไม่อุ้มมิตรสหายก็ไม่เอื้อ พูดจาอะไรก็เข้าตัว หรือพูดเหมือนตดไม่มีความหมาย โชคลาภที่มีรักษาไว้ไม่อยู่หรือได้มาก็หมดหรือสูญไปอย่างรวดเร็ว ด้านหน้าที่การงานอาจล้มเหลวหรือเกิดคดีความข้อพิพาท ญาติผู้ใหญ่อาจเจ็บป่วยหรือเกิดการพลัดพราก สุขภาพเริ่มมีปัญหา หาหมอก็รักษาไม่ค่อยถูกโรคถูกยา

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีธนู หรือมีลัคนาสถิตราศีธนู ช่วงนี้คุณต้องใจเย็นๆให้มากๆโดยเฉพาะกับคนรักคู่ครอง และกับหุ้นส่วน การพูดจาจะเล่ห์เหลี่ยมและเล่นลิ้นเข้าหากัน หรืออาจใช้คำพูดที่ไม่ควรใช้เข้าหากันเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ ท่านที่มีครอบครัวหรือมีคนรักอยู่ ระยะนี้อย่าให้ทั้งเพื่อนฝูง พี่น้องรวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่เข้ามายุ่งเกี่ยววุ่นวายนักไม่งั้นคุณจะทะเลาะกับคนรักคู่ครองกันรุนแรง คนโสดจะมีตัวเลือกเข้ามาเยอะ แต่เข้ามาก็มีแต่ทำให้ชีวิตวุ่นวาย หรืออาจเกิดคดีความเพราะเพศตรงข้าม

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีมังกร หรือมีลัคนาสถิตราศีมังกร ระยะนี้ดาวสถิตในเรือนอริหลายดวง ชาตาชีวิตช่วงนี้ก็เลยมีปัญหาได้หลายเรื่อง รวมทั้งด้านสุขภาพก็อาจเจ็บป่วยได้หลายโรคด้วยเช่นกัน ระวังเรื่องสายตา หัวใจ กระดูกสันหลัง รวมทั้งระบบประสาทในส่วนมือและแขนอาจมีปัญหากำเริบขึ้นมากะทันหัน ควรระวังของร้อน

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีกุมภ์ หรือมีลัคนาสถิตราศีกุมภ์ บุตรบริวารหรือลูกน้องอาจก่อเรื่องเดือดร้อนเพราะเรื่องทะเลาะวิวาท หรืออาจถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาลเพราะเด็กๆและลูกน้อง การใช้เด็กทำงานเอกสารหรือใช้เด็กไปเจรจาหรือสื่อสารอาจกลายเป็นเรื่องบาดหมางหรือกลายเป็นคดีความ พนักงานเคลมประกันจะงานชุกเป็นพิเศษ หลังวันที่19/6/63 เจรจากันยาก

    ******ท่านที่เป็นชาวราศีมีน หรือมีลัคนาสถิตราศีมีน เรื่องรถ เรื่องบ้าน เรื่องญาติจะเป็นประเด็นให้เกิดความขัดแย้งหรือเกิดคดีความที่ตกลงกันยาก โดยเฉพาะหลัง19/6/63 ดาวพุธจะถอยยิ่งจบยาก ถ้ามีคดีความช่วงนี้คุณเสียเปรียบ ถ้าจะค้าความรอตอนดาวพฤหัสเริ่มเดินหน้า21/9/63ก่อนละกัน มีคดีช่วงนี้เสียเปรียบ คนโสดจะขัดแย้งกับคนรักคู่ครองได้ง่าย ท่านที่คิดจะพาแฟนเข้าบ้านแนะนำให้พ่อแม่พี่น้องได้รู้จักควรเลื่อนไปก่อน ไม่งั้นละก็คนรักของคุณอาจโดนข้อหาเขยชั่ว สะใภ้เลวได้ง่ายๆ

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “อนุทิน” เสนอตัวทดลองวัคซีน “โควิด-19” เผยต้นปี 64 คนไทยน่าจะมีข่าวดี
    .
    “ศักดิ์สยาม”เผย”อนุทิน”เสนอตัวเป็นอาสาสมัคร ทดลองฉีดวัคซีน “โควิด-19” คนแรกของไทย หลังทีมวิจัย ได้พัฒนาคืบหน้าผ่านทดลองฉีดในลิงแล้ว เตรียมเข้าสู่ขั้นตอนทดลองในมนุษย์ คาด เผยต้นปี 64 คนไทยรอฟังมีข่าวดี
    .
    นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 ( โควิด- 19) หรือศบค. เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สอบถาม ความคืบหน้าเรื่องการวิจัยพัฒนาวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ของไทย ซึ่ง นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้รายงาน ว่า ผลการวิจัยมีความก้าวหน้าอย่างมาก โดยขณะ นี้ได้ผ่านการทดลองในขั้นตอนการฉีดวัคซีนเข้าในลิงแล้ว โดยหลังจากนี้จะเป็นทดลองฉีดวัคซีนในมนุษย์
    .
    อ่านเพิ่มเติม: https://mgronline.com/business/deta...mwv88Wp2BVlhqDVlXHv-TdnsVZFbR8dD8elto-4NNiBEI
    .
    #mgronline #อนุทิน #ศักดิ์สยาม #วัคซีน_โควิด_19

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ... "อ้างโควิด19: ธนาคารอังกฤษพิมพ์เงินคิวอีอีก"

    ... อ้างว่าเศรษฐกิจไม่ดีเพราะโควิด19, ทำให้ธนาคารอังกฤษ ได้รับไฟเขียวให้พิมพ์เงินจากอากาศอีก 100,000 ล้านปอนด์เพื่ออัดตลาดการเงินเช่นซื้อพันธบัตรรัฐบาลและเอกชน รวมทั้งหมดตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020, เป็นทั้งหมด 300,000 ล้านปอนด์แล้ว

    ... เพื่อกระตุ้นตลาดการเงิน หลังจากนักลงทุนมีอัตราการกู้ยืมเงินน้อยลง รวมทั้งรักษาระดับอัตราดอกเบี้ยต่ำที่ 0.1% ต่อไป หลังจากอยู่ที่ 0.75 % ตอนเริ่มมีโรคระบาด เพื่อบีบให้คนออมในธนาคารน้อยลงเพราะต้องเสียดอกเบี้ยเงินฝากให้ธนาคารเสียเอง, บีบให้เอาเงินมาลงทุนเก็งกำไร ในคาสิโนอิโคโนมีเรื่อยๆ

    ... แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยนั้นมีท่าว่าจะต่ำกว่าศูนย์ เป็นตราบาปครั้งใหม่ในประวัติศาสตร์ เพื่อดูดเงินออมมากระตุ้นการลงทุน การผลิตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและลดการว่างงาน จากวิกฤติโควิด , ถ้าดอกเบี้ยต่ำกว่าศูนย์ในอนาคต ธนาคารพานิชย์จะได้ประโยชน์คือเสียดอกเบี้ยเงินฝากลดลง แต่ก็จะได้ดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราที่ต่ำลงเช่นกัน

    ... แต่ธนาคารอังกฤษก็ไม่อยากพิมพ์ออกมามากเกินไป และคิดว่าจะทำคิวอีแค่ถึงปลายปี 2020 นี้เท่านั้น โดยมีเป้าหมายทำคิวอีให้ได้ที่ 645,000 ล้านปอนด์ให้ครอบคลุมถึงสิ้นเดือนกรกฏาคมนี้ และเป้าหมายระยะยาวให้อัตราการว่างงานอยู่ที่ร้อยละ 5 ในปี 2022

    ... อัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากร้อยะ 0.8 เป็น ร้อยละ 0.5 ในเดือนพฤษภาคม และจะรักษาไม่ให้เกินร้อยละ 1 ถึงต้นปี 2021

    ... ( เมื่อเฟด อเมริกาและธนาคารอังกฤษ ทั้งลดดอกเบี้ย พิมพ์เงินคิวอีออกมาแบบนี้ ประเทศต่างๆทั่วโลกก็อยู่ไม่ได้ต้องลดดอกเบี้ยลงตาม ไม่งั้นจะเจอเงินร้อนมากินดอกเบี้ยจากนักลงทุนต่างชาติที่มีเงินมากขึ้นจากการที่มีรัฐมาซื้อพันธบัตร ... และนักลงทุนในไทยอาจจะถอนเงินจากธนาคารที่ได้ดอกเบี้ยเงินฝากต่ำหันไปหาตลาดทุนที่จะร้อนแรงขึ้น หรือไปหารูปแบบการลงทุนที่สุ่มเสี่ยง เช่นแชร์ลูกโซ่ เงินคริปโต ที่อาจจะมีความเสี่ยงสูง )

    .

    ... https://news.sky.com/story/amp/coronavirus-bank-of-england-expands-crisis-qe-programme-to-300bn-
    https://www.cnbc.com/2020/06/17/ban...e-but-its-wait-and-see-on-negative-rates.html

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,501
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นั่งรถบัสญี่ปุ่น ยุคนี้เก้าอี้จะมีทุนเสริม สามารถดึงลงมาปิดได้ครึ่งตัว



     

แชร์หน้านี้

Loading...