ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ชาวจอร์แดนเรียกร้องขับไล่ “เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ” และ “อิสราเอล” ออกจากประเทศ

    ประชาชนชาวจอร์แดนหลายร้อยคนรวมตัวกันที่หน้าสถานทูตสหรัฐฯเพื่อเรียกร้องให้เอกอัครราชทูตสหรัฐฯและระบอบไซออนิสต์ออกจากประเทศ

    แหล่งข่าว อาหรับ 21 รายงานว่า ชาวจอร์แดนหลายร้อยคนรวมตัวกันชุมนุมประท้วงหน้าสถานทูตสหรัฐฯในกรุงอัมมานเมื่อวันศุกร์(3 ก.ค.)และพวกเขาแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการสนับสนุนของสหรัฐสำหรับแผนไซออนิสต์เพื่อผนวกส่วนต่าง ๆ ของเวสต์แบงก์เข้ากับดินแดนที่ถูกยึดครอง

    เครือข่ายด้านมนุษยธรรมได้รับการก่อตั้งขึ้นในส่วนต่าง ๆ ของจอร์แดนเพื่อประท้วงแผนของสหรัฐฯสำหรับดีลศตวรรษที่กำหนดเป้าหมายพื้นที่ต่างๆของปาเลสไตน์

    ชาวจอร์แดนเรียกร้องให้มีการยุติความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศของพวกเขาและสหรัฐอเมริกา และขับไล่ทูตอิสราเอลและเอกอัครราชทูตสหรัฐออกจากจอร์แดน ยกเลิกข้อตกลงสันติภาพกับเทลอาวีฟและข้อตกลงก๊าซเพื่อตอบสนองแผนการผนวกเวสต์แบงก์และดีลแห่งศตวรรษ

    กองกำลังความมั่นคงของจอร์แดนได้สกัดกั้นไม่ให้บรรดาชุมนุมผู้ประท้วงเคลื่อนไหวไปยังสถานทูตสหรัฐฯในประเทศ

    ข่าวโลกที่3

    https://www.mehrnews.com/news/4965106/اردنی-ها-خواهان-اخراج-سفرای-آمریکا-و-رژیم-صهیونیستی-شدند

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ด่วน.... เจ้าหน้าที่ระดับสูงละตินอเมริกา 320 คน เรียกร้องให้คว่ำบาตรระบอบไซออนิสต์

    หลังจากกระแสการต่อต้านทั่วโลกต่อแผนการของไซออนนิสต์เพื่อยึดครองเวสต์แบงก์ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ระดับสูงจำนวน 320 คนจากประเทศแถบละตินอเมริกาเรียกร้องให้คว่ำบาตรการระบอบการปกครองไซออนิสต์

    จดหมายฉบับนี้ลงนามโดย Adolfo Perez Skiel ผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ Luiz Inacio Lola Da Silva อดีตประธานาธิบดีบราซิล Dilma Rousseff อดีตประธานาธิบดีบราซิล Rafael Correa อดีตประธานาธิบดีเอกวาดอร์ และ Celsus Amouri อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ

    ตามกำหนดการ แผนการผนวกเวสต์แบงก์จะดำเนินการตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม แต่เนื่องจากเกิดความขัดแย้งในหน่วยงานภายในในระบอบการปกครองไซออนนิสต์ เช่นเดียวกับการต่อต้านระหว่างประเทศจึงเลื่อนการดำเนินงานไป

    ข่าวโลกที่3

    https://www.mehrnews.com/news/4965397/۳۲۰-مقام-از-آمریکای-لاتین-خواستار-تحریم-رژیم-صهیونیستی-شدند

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โดรนกองทัพกริซแห่งเยเมนโจมตีเป้าหมายในซาอุดิอาระเบีย!!

    กองทัพเยเมนเผยอากาศยานไร้คนขับของตนทำการโจมตีเป้าหมายทางตะวันตกเฉียงใต้ของซาอุดิอาระเบีย หลังจากคำเตือนของกองทัพที่ว่าจะทำการโจมตีแก้แก้แค้นเป้าหมายที่ลึกเข้าไปในดินแดนราชอาณาจักรซาอุฯลฯ หากซาอุฯลฯยังไม่เลิกรุกรานเยเมน

    โฆษกกองทัพเยเมนพลจัตวา ยะห์ยา ซารี ได้ระบุในทวีตเตอร์ของตัวเองว่า
    “เราได้เปิดปฎิบัติการครั้งสำคัญเมื่อช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการโจมตีเมือง คามิสโมเชตและเมืองนัจรอน โดยในปฏิบัติการในครั้งนี้กองทัพเยเมนได้ใช้โดรนรุ่น Qasif K2 ถล่มศูนย์ควบคุมอากาศยาน ณ สนามบินเมืองนัจรอนและคลังแสงของฐานทัพอากาศ”คิงส์คาลิด”ในเมืองคามิสโมเชตเสียหายอย่างหนัก”

    ทั้งนี้ ในคืนวันพฤหัสบดี ก่อนการโจมตีโฆษกกองทัพเยเมนได้ออกมาเตือนว่า
    “เราจะโจมตีเป้าหมายทางทหารและสถาบันหลักที่เป็นอธิปไตยของราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบียที่เป็นหัวหอกในการรุกรานประชาชนผู้บริสุทธิ์ของเราต่อไป”

    ข่าวโลกที่3

    https://www.presstv.com/Detail/2020/07/03/628828/Yemen-drone-attack-Saudi-Arabia

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หมาเห่าใบตองแห้ง!!

    จีนเมิณเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสหรัฐฯเกี่ยวกับการซัอมรบในทะเลจีนใต้ ชี้ การซ้อมรบนั้นอยู่ในขอบเขตอำนาจอธิปไตยของประเทศในเอเชีย

    Zhao Lijian โฆษกกระทรวงต่างประเทศของจีนได้แสดงความคิดเห็นในการแถลงข่าวประจำวัน ณ กรุงปักกิ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการซ้อมรบของจีน เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆมีข้อพิพาท

    โดยเมื่อวันพฤหัสบดี เพนตากอนได้ออกแถลงการณ์ว่า
    “การปฏิบัติการทางทหารเหนือดินแดนพิพาทในทะเลจีนใต้เป็นสิ่งที่ขัดกับความพยายามในการผ่อนคลายความตึงเครียดและรักษาเสถียรภาพในภูมิภาค”

    Zhao โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนกรีดอย่างเจ็บแสบว่า
    “ ประเทศนอกภูมิภาคที่เดินทางไกล เพื่อทำกิจกรรมทางทหารขนาดใหญ่ในทะเลจีนใต้ ซึ่งการกระทำของพวกเขานั่นแหละที่เป็นสาเหตุของความไม่มั่นคงในภูมิภาค”

    ข่าวโลกที่3

    https://www.presstv.com/Detail/2020/07/03/628824/China-military-drill-South-China-Sea-US-criticism

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    สัญญาณเตือน....... นักการทูตสหรัฐหลายสิบคนเตรียมออกจากซาอุดีอาระเบีย

    นักการทูตสหรัฐและครอบครัวของพวกเขาหลายสิบคนวางแผนที่จะออกเดินทางจากซาอุดิอาระเบียเนื่องจากการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาในซาอุดิอาระเบีย

    นักการทูตสหรัฐหลายสิบคนวางแผนที่จะออกจากซาอุดีอาระเบียในไม่กี่วันข้างหน้ากับครอบครัวของพวกเขา

    Wall Street Journal รายงาน- นักการทูตอเมริกันและครอบครัวของพวกเขาจะออกเดินทางจากซาอุดิอาระเบียในวันเสาร์(วันนี้) เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาที่รุนแรงมากขึ้น

    กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ยืนยันถึงการเดินทางออกจากซาอุฯโดยสมัครใจของเจ้าหน้าที่สถานทูตที่ไม่จำเป็นบางส่วนแล้ว และแหล่งข่าวบอกกับ Wall Street Journal ว่านักการทูตจำนวนมากมีแนวโน้มที่จะออกจากซาอุดีอาระเบียในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

    ทั้งนี้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโคโรนาในซาอุดิอาระเบียสูงถึง 200,000 คนตามยอดล่าสุดในวันศุกร์

    ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่าสถานทูตสหรัฐฯในริยาดมีเจ้าหน้าที่สถานทูตอย่างน้อย 30 คนติดเชื้อโคโรน่า ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ใช่ชาวอเมริกัน

    ข่าวโลกที่3

    https://www.farsnews.ir/news/13990414000036/ده‌ها-دیپلمات-آمریکایی-عربستان-سعودی-را-ترک-می‌کنند

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียเริ่มต้นทำการสอบสวนการระบาดรอบใหม่ของไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ในรัฐวิคตอเรีย ท่ามกลางความสงสัยว่า อาจจะเกิดจากเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ทำหน้าที่เป็นสถานกักกันโรคสำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามายังออสเตรเลีย ไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่วางเอาไว้ โดยเฉพาะการมีเพศสัมพันธ์กับแขกที่พวกเขาให้การดูแล
    ทางการออสเตรเลียได้ใช้โรงแรมตามที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศเป็นส่วนหนึ่งของการควบคุมการระบาดของโควิด-19 โดยทุกคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ จะต้องผ่านการกักกันโรคเป็นเวลา 14 วันตามสถานที่เหล่านี้ ขณะที่การบริหารจัดการโรงแรม เป็นภาระของรัฐบาล และมีแต่เฉพาะชาวออสเตรเลีย และผู้ที่มีถิ่นพำนักถาวรในประเทศเท่านั้น ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับมา
    สถานีโทรทัศน์ ABC สื่อทางการออสตรเลีย รายงานว่า กรณีการติดเชื้อ 31 กรณีอาจจะเกี่ยวข้องกับโรงแรมสแตมฟอร์ด พลาซ่าในเมลเบิร์น ส่วนกรณีอื่น ๆ อาจจะเกี่ยวข้องกับโรงแรมริดเจส ออน สวอนสตัน ในเมืองเมลเบิร์นเช่นกัน โดยผู้ว่าการรัฐวิคตอเรีย กล่าวเพียงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นที่นี่มีความชัดเจนมาก และยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง
    นอกจากนี้ สำนักข่าย 9 News สงสัยว่าการฝ่าฝืนระเบียบเหล่านี้ ก็รวมถึงการที่เจ้าหน้าที่ที่โรงแรมบางคน มีเพศสัมพันธ์กับแขกที่อยู่ในระหว่างการกักกันโรค นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องเจ้าหน้าที่โรงแรมขาดการฝึกฝนในด้านการป้องกันโรค โดยเจ้าหน้าที่บางคนเปิดเผยว่าได้รับการฝีกแค่ 5 นาที ก่อนจะถูกส่งตัวมาทำงานที่โรงแรม แต่ทางการยังไม่ได้ยืนยันในข้อต้องสงสัยของสื่อ

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อินเดียต้องลุ้นให้ทิเบตชนกับจีน
    .
    ปัญหาความขัดแย้งทางดินแดนบริเวณพรมแดนระหว่างอินเดียและจีนที่กำลังเป็นปัญหาทำให้ รัฐสภาทิเบตพลัดถิ่น The Tibetan Parliament in Exile (TPiE) ซึ่งอยู่ในอินเดียได้เสนอให้รัฐบาลอินเดียเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับทิเบต
    Yeshi Phuntsok รองโฆษกหญิงของสภาทิเบตกล่าวว่า
    "เราขอให้รัฐบาลอินเดียช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยการสนับสนุนการเจรจาระหว่างตัวแทนของดาไลลามะกับผู้นำจีนเพื่อดำเนินการต่อไปตามแนวทางสายกลาง”
    โดยทางสายกลางดังกล่าวเป็นแนวทางขององค์ดาไลลามะที่ร้องขอต่อจีนเพื่อยอมรับอำนาจของจีนที่มีต่อทิเบต แต่ทิเบตก็ต้องเป็นรัฐอิสระที่ปกครองตัวเองได้ในระดับหนึ่ง
    ซึ่งหากอินเดียสนับสนุนนโยบายดังกล่าวก็จะทำให้ทิเบตกลายเป็นกันชนระหว่างอินเดียและจีน

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #เนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัว

    คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยและศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงข่าว ตรวจพบเนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัว ระบาดในพื้นที่กรุงเทพ ปทุมธานี สมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา ( 3 ก.ค.63 )

    รศ.วินัย ดะลันห์ ผอ.ศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาลฯ ระบุว่า จากกรณีที่ประชาชนทั่วไป ผู้ประกอบการร้านอาหาร เขียงเนื้อ ฝ่ายกิจการฮาลาล และ คกก.อิสลามกลางแห่งประเทศไทย ส่งเนื้อต้องสงสัยมาตรวจที่ห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์ฮาลาล โดยใช้เทคนิค Real-time PCR ผลปรากฏว่าเนื้อต้องสงสัยจำนวน 8 ตัวอย่างที่ส่งเข้ามาพบว่า เป็นเนื้อหมูชุบเลืิอดวัว จำนวน 7 ตัวอย่าง

    ในจำนวน 7 ตัวอย่างที่ตรวจพบว่าเป็นเนื้อหมู เป็นตัวอย่างเนื้อจาก บึงกุ่ม 2 ตัวอย่าง , บางกะปิ 1 ตัวอย่าง , หนองจอก 1 ตัวอย่าง และ ประเวศ 3 ตัวอย่าง

    โดยลักษณะกายภาพภายนอกของเนื้อมีสีแดงเข้ม คล้ายเนื้อวัวมาก สังเกตด้วยสายตาไม่สามารถทราบได้ว่าเป็นเนื้ออะไร แต่ผลการตรวจสารพันธุกรรมหรือดี็เอ็นเอพบว่าเป็นเนื้อหมู

    ปัจจุบันพบว่า มีเขียงเนื้อไม่กี่แห่งที่ได้ตรารับรองฮาลาล ขณะที่ส่วนใหญ่เป็นลักษณะซื้อขายกันด้วยความไว้วางใจ ทำให้สายส่งหรือพ่อค้าบางส่วนประสบช่องนำเนื้อหมูมาสวมเป็นเนื้อวัว โดยที่หน้าเขียงไม่อาจทราบได้ และ ขายเนื้อหมูปลอมเป็นเนื้อวัวโดยไม่รู้ตัว

    คาดว่า จุดประสงค์ของการหลอกลวง คือ "ราคา" ที่ต่ำกว่าราคาเนื้อวัวในตลาด แต่ขายได้สูงกว่าราคาเนื้อหมูปกติ

    #เปิดปม #ไทยพีบีเอส

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เปิดๆปิดๆ
    .
    โรงเรียนในเกาหลีใต้ปิดอีกครั้งในวันนี้จำนวน 522 โรงหลังพบผู้ป่วยโควิด19 จากโรงเรียน การเปิดสลับปิดนี้ทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่าปีนี้การเรียนเด็กๆจะเป็นอย่างไร มองอีกแห่งเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลียก็เกิดการระบาดในรอบที่ 2 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นหลักสิบต่อวัน
    นี่คือแนวโน้มเดียวกับที่จะเกิดขึ้นในบ้านเราหลังการผ่อนปรนจนเราสามารถเปิดโรงเรียนและสถานที่ต่างๆได้ หากมีการติดเชื้อเกิดขึ้นในระยะที่ 2 เราจะใช้วิธีปิดแต่จะเป็นการปิดแล้วเปิดเป็นช่วงๆหรืออาจจะเป็นการปิดเฉพาะย่านหรือจังหวัดซึ่งขณะนี้หลายๆประเทศที่ได้รับการผ่อนปรนมาตรการต่างๆแล้วก็จะใช้วิธีการนี้ เนื่องจากการล็อกดาวทั้งหมดเนื่องจากการล็อกดาวทั้งประเทศนั้นมีผลรุนแรงต่อเศรษฐกิจ
    ดังนั้นเมื่อเกิดการระบาดในรอบที่ 2 ประเทศเราจึงจะใช้วิธีเปิดบ้างปิดบ้าง เช่นเดียวกัน

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นายอาเบะ ชินโซ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินทุกมาตรการที่สามารถทำได้เพื่อรับมือกับภัยพิบัติที่เกิดจากฝนตกหนักทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับการช่วยชีวิตประชาชน

    นายอาเบะได้ประชุมร่วมกับรัฐมนตรีต่าง ๆ ในเช้าวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมเพื่อหารือถึงการรับมือของรัฐบาล หลังจากมีการออกคำเตือนฉุกเฉินเหตุฝนตกหนักในจังหวัดคูมาโมโตะและคาโงชิมะ โดยมีนายซูงะ โยชิฮิเดะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นและรัฐมนตรีคนอื่น ๆ เข้าร่วมการประชุม

    นายอาเบะกล่าวว่ารัฐบาลมีแผนที่จะส่งสมาชิกกองกำลังป้องกันตนเองราว 10,000 คนไปยังพื้นที่เหล่านี้และว่านายทาเกดะ เรียวตะ รัฐมนตรีที่ดูแลด้านการจัดการภัยพิบัติจะเดินทางไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบด้วย

    นายอาเบะได้สั่งการให้รัฐมนตรีต่าง ๆ เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณน้ำฝนและน้ำในแม่น้ำเอ่อท่วม รวมถึงทำงานใกล้ชิดร่วมกับเทศบาลต่าง ๆ ในเรื่องการรับมือยามฉุกเฉิน

    นายอาเบะได้เรียกร้องให้ผู้อยู่อาศัยในเขตที่ได้รับผลกระทบปฏิบัติตามข้อมูลเรื่องการอพยพและคอยเฝ้าระวัง

    ติดตามรายละเอียดของข่าวอื่น ๆ ได้ที่นี่
    https://www3.nhk.or.jp/nhkworld/th/news/

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    หน้ากากอนามัยทองคำ ป้องกันเชื้อโรคไม่ได้แต่เท่
    .
    ชายคนหนึ่งในเมือง Pune ชื่อ Shankar Kurade แกชื่อโชคทองมากๆและเครื่องประดับทองล่าสุดที่ติดตัวแกคือหน้ากากอนามัยทองคำ
    อย่าถามนะว่ามันป้องกันเชื้อโรคได้มากแค่ไหนเพราะแกก็ยอมรับว่ามันเป็นแผ่นทองคำบางๆเจาะรู โดยที่แกก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันป้องกันเชื้อโรคได้หรือเปล่า
    หลายท่านอาจถามว่าหน้ากากที่แกใส่เป็นทองคำแท้ๆไหมคำตอบคือใช่คุณค่าของมันราวๆ 150000 บาท

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    "โบว์ลิ่ง" ทึ่งคาดไม่ถึง อาชีพแปลก โบกทุเรียน
    พอเข้าสู่ความเป็น New Normal เลยมีหลายงานที่คนยังไม่รู้และคิดไม่ถึงว่าจะมีอาชีพแบบนี้ พิธีกรสาว โบว์ลิ่ง–ปริศนา กำพูสิริ จากรายการ “อึ้งทึ่งเสียว”
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

    ถือเป็นอาชีพที่ต้องตื่นตัวตลอดเวลา แถมยังเสี่ยงตายเพราะเด็กโบกทุเรียนต้องคอยดูรถกระบะที่บรรทุกทุเรียนออกมาจากสวน หลังจากนั้นก็จะต้องรีบขี่รถมอเตอร์ไซด์เพื่อเข้าไปเจรจาต่อรองราคา พอตกลงได้แล้วก็จะพารถกระบะเข้าไปส่งที่ข้างในล้งทุเรียนนั่นเอง...

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ญี่ปุ่นอ่วม ฝนถล่มน้ำท่วมใหญ่เกาะคิวชู อพยพคน 2 แสน ดับแล้ว 16 ศพ
    เกิดฝนตกหนักบนเกาะคิวชู ทางตะวันตกของญี่ปุ่น ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 16 ศพ และสูญหายอีก 9 คน
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Merkel ย้ำสมาชิกสหภาพยุโรปจำเป็นต้องเร่งหาข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับแผน “EU Recovery Fund” ให้ได้โดยเร็วที่สุด

    นาง Angela Merkel นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวต่อที่ประชุมสภาสูงเยอรมนีว่า สมาชิกสหภาพยุโรปจำเป็นต้องเร่งหาข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับแผนงบประมาณฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศสมาชิก “EU Recovery Fund” ให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือและความประนีประนอมจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดย นาง Merkel เน้นย้ำถึงความท้าทายต่างๆ ของยุโรป อาทิ เศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อ Covid-19 และประเด็น Brexit พร้อมทั้งแสดงความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนและเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ขณะที่ นาย Mark Rutte นายกรัฐมนตรีเนเธอร์แลนด์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องรีบเร่งหาข้อตกลงเกี่ยวกับ EU Recovery Fund ให้ได้การประชุมผู้นำสหภาพยุโรปที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 - 18 ก.ค. ที่จะถึงนี้

    ด้าน นาย Benoit Coeure อดีตกรรมการนโยบายการเงินธนาคารกลางยุโรป (ECB) และ Head of the BIS Innovation Hub ของ Bank of International Settlements (BIS) คาดว่า ECB จะดำเนินนโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบต่อไปจนถึงปี 2025 นอกเสียจากว่ารัฐบาลสหภาพยุโรปจะดำเนินมาตรการที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของภูมิภาคได้ ซึ่ง นาย Coeure กล่าวว่า สถานการณ์ในปัจจุบันยังเป็นเพียงช่วงเริ่มต้นของวิกฤตเศรษฐกิจ โดยต่อไปจากนี้จะเป็นความท้าทายของทั้งฝ่ายรัฐบาลและธนาคารกลางในการจัดการกับความไม่แน่นอนต่างๆ ในอนาคต

    Source: BoTSS

    - Merkel says ‘every day counts’ in passing EU recovery fund: https://apnews.com/76f1684902c1f35f3b2227d4a42934e1

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อยากให้แหม่มนำรายละเอียดเงินบริจาคน้ำท่วมของ คุณบิณฑ์มาเฉลยว่านำไปใช้ยังไง อยากรู้มากครับ

    “แหม่มโพธิ์ดำ” งานเข้า “อีแจ่ม” เพจสายดาร์กที่แฉเพจสายดาร์กอีกที ถามกลับเรื่องเงินบริจาคช่วยสุนัขที่นครพนม เรียกร้องให้เปิดเผยบัญชีบ้าง เหมือนที่ทำกับรายการ “ช่องส่องผี” ระบุโอนเข้าบัญชีเจ้าของร้านอาหารสัตว์รายใหญ่นับแสน ยอดรายจ่ายกลับเขียนด้วยบิลเงินสด แถมแพงกว่าปกติ แถมสุนัขตายเกือบ 3 พันตัว พอลูกเพจถามก็ไล่ลบไล่บล็อกอีก

    อ่านต่อ >> https://news1live.com/detail/9630000068857
    ………………………………
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อังกฤษ : ลอนดอน ย่าน Sohoโซโห
    วันแรกของการเปิดผับ บาร์ ร้านอาหาร ผู้คนต่างออกมาฉลองอย่างคึกคักในเย็นวันเสาร์
    การเปิดเมืองรัฐบาลอังกฤษยังแนะนำให้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ไวรัส จากคลิปในสื่อออนไลน์ยังแสดงความกังวลเรื่องแพร่ไวรัส อังกฤษมีผู้ติดเชื้อรายใหม่24 ชั่วโมงที่ผ่านมา +624 รายเสียชีวิต 27 ราย
    สะสม 284900 คนเสียชีวิต 44198 คน

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ยอดติดเชื้อโควิดทั่วโลก 5 กรกฎาคม 2563
    ติดเชื้อ11,371,646 รายเสียชีวิต532,856 ราย

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ฉวยจังหวะศาลยกฟ้องคดีศุภชัย ศรีศุภอักษรฉ้อโกง ศิษย์ธรรมกายด่วนสรุป “เมื่อศุภชัยบริสุทธิ์ หลวงพ่อธัมมชโยก็ต้องบริสุทธิ์” โพสต์ความเห็นขบวนการทำลายพระธัมมชโย-วัดพระธรรมกาย ตามเพจกลุ่มการเมืองหวังปลุกกระแส ฝ่ายติดตามคดีชี้ยังมีอีกหลายสำนวนทั้งแพ่งและอาญา แถมคดีที่ยกฟ้องโจทก์เตรียมขออุทธรณ์

    อ่านต่อ >> https://news1live.com/detail/9630000068803
    ………………………………
    ● อีกช่องทางติดตาม NEWS1
    Line : http://nav.cx/4tvbDJ8
    Youtube : youtube.com/c/NEWS1VDO

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ตำรวจ ปทส.จับพ่อค้าลักลอบขนซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้ของกลางอื้อ
    ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) จับกุมผู้ต้องสงสัยลักลอบค้าสัตว์ป่า โดยได้ของกลางเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองจำนวนมาก
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,980
    ค่าพลัง:
    +97,149
    จับ 8 คนผัวเมียชาวพม่า ข้ามตะนาวศรีเข้าไทย จะไปกรีดยางภาคใต้
    คู่ผัวเมีย ชาวเมียนมา 8 คน เสียค่าหัว 8.5 พัน มีคนนำพาลอดรั้วลวดหนามข้ามเขาตะนาวศรีหนีเข้าเมืองทางจ.ประจวบคีรีขันธ์ สารภาพฝากลูกให้แม่เลี้ยง จะไปรับจ้างกรีดยางที่สุราษฎร์ฯ
    Source : #ไทยรัฐ #ไทยรัฐทีวี #Thairath #ThairathOnline

     

แชร์หน้านี้

Loading...