ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #อินโดนิเซียหักสหรัฐไม่ยอมให้เครื่องบินสอดแนมลงจอด
    #เมื่ออิเหนาไม่ขอเลือกข้าง?

    แชร์ข่าวรอบโลกวันนี้ ไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก เป็นข่าวน่าจับตาจากประเทศเพื่อนบ้านย่านอาเซี่ยน เมื่ออินโดนิเซีย ตัดสินใจหักดิบสหรัฐ ไม่ยอมให้เครื่องบินสอดแนม P-8 โพไซดอน มาลงจอด หรือแม้แต่แวะเติมน้ำมันในเขตดินแดนประเทศอินโดนิเซีย แม้ว่าทางสหรัฐจะได้ส่งคำร้องตรงถึงรัฐบาลอินโดนิเซียมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

    หลายคนอาจสงสัยว่าเครื่องบินสอดแนม P-8 โพไซดอนของสหรัฐเป็นเครื่องบินอะไรกันแน่ ทำไมถึงต้องขอมาลงจอดในอินโดนิเซีย?

    ประวัติของเครื่องบินสอดแนม P-8 โพไซดอน ของสหรัฐ เป็นเครื่องบินทหารที่ดัดแปลงมาจากเครื่องบินโบอิ้ง 737-800ERX มีประจำการทั้งในกองทัพสหรัฐ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย และเกาหลีใต้ ที่ล้วนแต่เป็นพันธมิตรอันแข็งแกร่งของสหรัฐในฟากเอเชียตะวันออก

    จุดประสงค์หลักของเครื่องบินรุ่นนี้ ถูกใช้ในการสอดแนมการเคลื่อนไหวของเรือดำน้ำ เรือรบ และยังติดตั้งขีปนาวุธโจมตีจากอากาศสู่ผิวน้ำ ที่สามารถยิงทำลายเรือรบของศัตรูจากฟากฟ้าได้เลย

    แต่สำหรับ P-8 โพไซดอน รุ่นที่กองทัพสหรัฐใช้ในการปฏิบัติภารกิจในย่านอาเซียนนี้ มีหน้านี้จับตาความเคลื่อนไหวของกองทัพจีน ที่กำลังแผ่อิทธิพลในทะเลจีนใต้โดยเฉพาะ และสหรัฐก็ใช้เครื่องบินรุ่นนี้มาบินส่องในย่านทะเลจีนใต้มานานกว่า 6 ปีแล้ว

    และนอกจากระบบขีปนาวุธที่ใช้ส่องเก็บเรือดำน้ำได้แล้ว กองทัพสหรัฐยังติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ เรดาร์รุ่นแอดวานซ์ กล้องถ่ายภาพความละเอียดสูง เซ็นเซอร์จับสัญญาณ ระบบควบคุมโดรน

    แล้วสหรัฐใช้เครื่องบิน P-8 บินสำรวจพื้นที่เก็บข้อมูลทะเลจีนใต้ทุกซอก ทุกมุม และจัดการปักหมุดพื้นที่สำคัญ ที่ใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงตำแหน่งภายในกองทัพสหรัฐ

    และเคยถึงขนาดบินเฉียดน่านฟ้าจีนในบริเวณเกาะไหหลำ จนจีนหมั่นไส้ จึงจัดเครื่องบินขับไล่ เฉินหยาง J-11 ออกไปบินปาดหน้า ห่างกันแค่ปลายจมูก ร้อนถึงกลาโหมสหรัฐต้องร่อนจดหมายโวยวายสถานฑูตจีน มีเรื่องกันไปแล้วตั้งแต่ปี 2014

    แต่ก็ในเมื่อสหรัฐก็ใช้ P-8 โพไซดอน มาตั้งนานแล้ว และปกติก็สามารถใช้ฐานทัพที่ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย หรือไม่ก็สิงคโปร์ ลงจอดพักเครื่องได้อยู่แล้ว ทำไมต้องไปกดดันอินโดนิเซีย กวนใช้สนามบินเมืองอิเหนาลงจอดอีกเล่า!

    ในเมื่อไม่เห็นเหตุจำเป็น รัฐบาลอินโดนิเซียจึงตอบปฏิเสธคำร้องของสหรัฐไป ถึงแม้ว่าทางสหรัฐจะย้ำคิด ย้ำทำ ส่งเรื่องยิงตรงถึงฝ่ายความมั่นคงระดับสูงของอินโดนิเซียมาแล้วหลายครั้ง แต่รัฐบาลอินโดนิเซียเขาไม่เอาด้วย

    หลังจากที่มีข่าวออกมา ฝ่ายกลาโหมทั้งสหรัฐ และ อินโดนิเซีย ต่างสงวนทีท่า ไม่ออกมาแถลง หรือออกความเห็นใดๆในเรื่องนี้

    แต่ทั้งนี้ นายเรตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศของอินโดนิเซีย ได้ออกมากล่าวสั้นๆกับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ทางอินโดนิเซียจะไม่ยอมให้ถูกฝ่ายไหนลากเข้าไปเกี่ยวพันกับข้อพิพาทระหว่างสหรัฐกับจีน เรายินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทุกฝ่าย แต่จะไม่ยอมติดกับดักแคมเปญต่อต้านจีนของสหรัฐ และอินโดนิเซียขอเป็นกลางทางการเมือง

    เมื่อเจออินโดนิเซีย ตอกหน้าหงาย ออกมาเช่นนี้ จะทำให้ความตึงเครียดย่านทะเลจีนใต้ยิ่งพุ่งสูงขึ้นหรือไม่

    หากมาดูคู่กรณีของจีน กับ ประเทศที่มีปัญหาข้อพิพาทในพื้นที่ทางทะเลจีนใต้เฉพาะในย่านอาเซี่ยน ก็จะมีเวียดนาม ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย บรูไน รวมถึงอินโดนิเซียเองก็ด้วยเช่นกัน ที่มักมีปัญหากับเรือลาดตระเวณจีนที่เข้ามาล้ำเส้นทางทะเลจนมีเรื่องทะเลาะกันบ่อยๆ

    ถึงแม้ว่าอินโดนิเซียอาจจะไม่ได้มีปัญหามากนักเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านคนอื่น แต่ก็มี!

    ก็ในเมื่อพี่จีนแกชอบเหมา เห็นมีชื่อว่าเป็นทะเล "จีนใต้" ก็แสดงว่ามันเคยเป็นของอั๊ว

    แต่นอกเหนือจากมิติความขัดแย้งในเรื่องพื้นที่ทางทะล จีน และ อินโดนิเซีย ก็ยังมีความสัมพันธ์ (ที่ยังดีอยู่) ในเรื่องเศรษฐกิจการค้า ที่ทำให้อินโดนิเซียเห็นว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นศัตรูกันทุกเรื่อง หากยังสามารถบริหารผลประโยชน์บางอย่างร่วมกันได้

    แล้วอินโดนิเซียก็ไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องเลือกข้าง แบบ 100% ไปทั้งตัว พี่ใหญ่ว่าอะไร ต้องว่าตามไปหมด ทั้งๆที่ไม่ใช่ปัญหาของตัวเอง

    และการที่อยู่ดีๆสหรัฐ จะมากดดันขอใช้สนามบิน เพื่อลงจอด เครื่องบินสอดแนมของตัวเอง เอาไว้ใช้ขัดสีฉวีวรรณ ก่อนจะตบตูดบินไปส่องหลังคาบ้านคนอื่นต่อ ทั้งๆที่ก็มีที่อื่นให้ใช้ตั้งหลายที่ เพียงแค่ต้องการโชว์พาว อะไรบางอย่างว่าฉันพอใจจะจอดเครื่องบินทหารประเทศไหนก็ได้

    หรือต้องการเหมารวมว่า การที่อินโดนิเซียยอมอนุญาตให้จอดเครื่องบินได้ ก็แสดงว่าอินโดนิเซียเลือกเป็นฝ่ายสหรัฐแล้ว ทุกประเทศที่สหรัฐมีฐานบิน หรือขอให้จอดเครื่องบินเพื่อยุทธศาสตร์การทหาร ถือว่าเลือกเป็นฝ่ายอเมริกา จะได้หรือ?

    ซึ่งมันก็ไม่ต่างจากพี่จีน ที่แกเหมาว่าย่านทะเลชื่อจีนใต้ เป็นของอั๊วนั่นแล

    นักวิเคราะห์ด้านต่างประเทศจึงมองว่า วิธีการแอบเนียนขอจอดเครื่องบินสอดแนมของสหรัฐ มันดูไม่เท่ ไม่พระเอก เอาซะเลย

    ว่าแต่รัฐบาลอินโดนิเซีย ไปหักกับลูกพี่ใหญ่แบบนี้
    แล้วไม่กลัวจะถูกสักอยู่ในรายชื่อในบัญชีหนังหมาของสหรัฐหรือ

    เท่าที่ดูสถานการณ์ความร้อนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ยุทธศาสตร์ในทะลจีนใต้ ที่มีทั้งทรัพยากรธรรมชาติ และเส้นทางเศรษฐกิจที่สร้างมูลค่าต่อปีไม่น้อยกว่า 3 ล้านล้านเหรียญ ก็บอกสั้นๆได้ 3 คำว่า "จะเหลือหรือ"

    แหล่งข้อมูล

    https://www.aljazeera.com/news/2020/10/20/indonesia-rejected-us-request-to-host-spy-planes

    https://sputniknews.com/asia/202010...a-rejects-us-request-to-allow-p-8-spy-planes/

    https://www.scmp.com/news/asia/sout...jects-us-request-let-spy-planes-land-avoiding

    https://en.m.wikipedia.org/wiki/Boeing_P-8_Poseidon

     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่องสำหรับรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดง อย่าง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ที่วันนี้ได้มาแถลงความคืบหน้าภายหลังการประชุม ครม. เกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่ถูก IMF ปรับตัวให้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ ยังเตรียมให้ความช่วยเหลือ เพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก และรายใหญ่เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบ
    .
    โดยวันนี้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้กล่าวชี้แจง ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมครม.นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาน์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ได้รายงานการประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทย ที่ล่าสุดกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ได้ปรับประมาณการการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ในปี 2563 ให้ดีขึ้นเป็น -7.1% จากเดิมที่คาด -7.7%
    .
    ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลาย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากจากมาตรการช่วยเหลือของรัฐบาลที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ รวมทั้งการช่วยเหลือด้านสภาพคล่องให้แก่ผู้ประกอบการรายใหญ่ และรายย่อย
    .
    ทั้งนี้ แนวโน้มการปรับตัวเลขเศรษฐกิจนั้น ทั้ง IMF และธนาคารโลก ได้ปรับตัวเลขให้ภูมิภาคเอเชียฟื้นตัวเร็วกว่าภูมิภาคอื่นของโลก ประกอบกับจะเห็นได้ว่าดัชนีความเชื่อมั่นหลายตัว มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นในไตรมาส 3 นี้ และคาดว่าจะต่อเนื่องไปไตรมาส 4
    .
    นาย อาคม ระบุว่า ส่วนการให้ความช่วยเหลือเรื่องสภาพคล่องทางการเงินที่ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่นั้น มาตรการภายใต้ พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ.2563 (พ.ร.ก.ซอฟต์โลน) วงเงิน 5 แสนล้านบาท ของธนาคารแห่งประเทศไทยนั้น ซึ่งเป็นที่ชัดเจนแล้วว่าจะไม่ต่ออายุจากที่จะสิ้นสุดมาตรการในวันที่ 22 ต.ค.นี้
    .
    ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยเองไม่ได้นิ่งเฉย โดยได้ประสานกับธนาคารพาณิชย์เพื่อให้มีมาตรการต่อเนื่องในการช่วยเหลือลูกค้าของธนาคาร ซึ่งได้จัดกลุ่มลูกค้าไว้ 4 กลุ่ม แบ่งเป็น
    ...

    1.กลุ่มลูกหนี้ที่กลับมาดำเนินธุรกิจตามปกติ

    2.กลุ่มลูกหนี้ที่กลับมาดำเนินธุรกิจได้ แต่ยังไม่ฟื้นตัวดี

    3.กลุ่มลูกหนี้ที่ยังไม่สามารถกลับมาชำระหนี้ได้

    4.ลูกหนี้ที่ขาดการติดต่อกับสถาบันการเงิน
    ...

    นายอาคม กล่าวต่ออีกว่า ในขณะที่สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเอง ซึ่งนอกจากที่ผ่านมาได้ให้ความช่วยเหลือด้านสภาพคล่องแก่ลูกค้าของธนาคารตามมาตรการซอฟต์โลนของธนาคารแห่งประเทศไทยแล้ว ยังมีมาตรการเฉพาะของแต่ละธนาคารเองที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือลูกค้าด้วย ซึ่งธนาคารเฉพาะกิจของรัฐ ก็ยังดูแลลูกค้าต่อเนื่อง ลูกหนี้ที่อยู่กับแบงก์รัฐมี 4 ล้านรายที่จะเข้าไปช่วยเหลือ จากทั้งหมด 12 ล้านรายที่เป็นเอสเอ็มอี ส่วนสินเชื่อที่ได้เข้าไปช่วยเหลือ ในส่วนของแบงก์รัฐอยู่ที่ 1.9 ล้านล้านบาท จากทั้งหมด 5.5 ล้านล้านบาท
    .
    นอกจากนี้ยังได้ปล่อยสินเชื่อจากซอฟต์โลนให้แก่นอลแบงก์ เช่น ลิซซิ่ง เช่าซื้อรถที่มีอยู่อีกจำนวนหนึ่งด้วย
    โดยในส่วนของมาตรการเสริมสภาพคล่อง ไม่ว่าจะเป็นการพักชำระหนี้ หรือชะลอการชำระหนี้นั้น กระทรวงการคลังยังให้การดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหน้าที่ของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ในการเป็นเครื่องมือช่วยให้สภาพคล่องในระบบธุรกิจสามารถเดินต่อได้ ซึ่งกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการประสานงานกับธนาคารต่างๆ ซึ่งจะได้เห็นความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ หรือไม่เกินต้นสัปดาห์หน้า

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://tna.mcot.net/politics-566270
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เพราะการพัฒนาประเทศ ต้องเดินหน้าพร้อมกันในทุกภาคส่วนโดยเฉพาะระบบขนส่งมวลชน วันนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงความคืบหน้าในแผนฟื้นฟูองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ฉบับปรับปรุงโดยระบุว่า
    .
    จากที่ได้มีการหารือร่วมกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของกระทรวงคลัง เพื่อหารือร่วมกันนั้น ทางกระทรวงคมนาคมได้มีการอธิบายถึงที่มีของการปรับปรุงแผนฟื้นฟู ขสมก. ทั้งหมดว่ามีการปรับเปลี่ยนจากแผนเดิมอย่างไรบ้าง นอกจากนั้นยังได้ข้อยุติทั้ง 7 ประเด็นที่ทางกระทรวงคลังเคยตั้งข้อสังเกตุ
    .
    ซึ่งจากการหารือร่วมกันทางกระทรวงการคลังพร้อมที่จะให้การสนับสนุนแผนฟื้นฟู ขสมก. ฉบับปรับปรุงใหม่ ซึ่งคาดว่ากระทรวงคมนาคมจะสามารถเสนอ แผนฟื้นฟู ขสมก.ฉบับปรับปรุงใหม่ให้ ที่ประชุม ครม.พิจารณาได้ในสัปดาห์หน้า
    .
    จากการหารือร่วมกันระหว่างนายศักดิ์สยาม กับนายอาคม นั้น ทางกระทรวงคมนาคมได้เข้าไปอธิบายถึงสาเหตุที่จะต้องมีการปรับปรุงแผนฟื้นฟู ขสมก.และจะต้องเสนอ ครม. ใหม่ จากเดิมที่สมัยนายอาคม เคยดำรงตำแหน่ง รมว.คมนาคม เสนอแผนฟื้นฟู ขสมก.ให้ครม. อนุมัติ ไปแล้วเมื่อปี 62
    .
    ทั้งในเรื่องของ ภาระหนี้สิน ขสมก.ที่ขณะนี้มีกว่า 127,786 ล้านบาท ซึ่งหนี้จะมีอยู่ 2 ส่วน คือ หนี้พันธบัตร 64,339 ล้านบาท ,หนี้เงินกู้ 63,446 ล้านบาท ซึ่งตามแผน ขสมก.การันตีว่า ในระหว่างปี 63 -71 จะขอรับเงินชดเชยจากรัฐอีกไม่เกิน 9,674 ล้านบาท ก่อนที่ผลประกอบการขสมก.จะกลับมาเป็นบวกในปี 72
    .
    ซึ่งในส่วนหนี้สินนั้น ทางคลังจะช่วยรับผิดชอบอย่างไร และแนวทางที่ทางคมนาคม โดย ขสมก. จะมีการสร้างรายได้อย่างไรขึ้นกลับมามีกำไรภายในปี 72
    .
    อย่างไรก็ตามส่วนการจัดหารถมาเป็นโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า (EV) จำนวน 2,511 คันนั้นได้มีการชี้แจงคลังว่า เนื่องจากสถานการณ์พลังงานเปลี่ยนแปลงไป และการนำรถพลังงานไฟฟ้ามาใช้จะช่วยลดมลพิษ
    .
    โดย ขสมก.จะจ่ายค่าเช่าตามกิโลเมตรที่ใช้งานจริง มีระยะเวลาเช่า 7ปี และเมื่อนำมารวมกับการจัดหารถเมล์ NGV ที่เคยดำเนินการไปแล้ว 489 คัน ก็จะทำให้ขสมก.มีรถเมล์รวม 3,000 คันในการให้บริการ ทั้งนี้หากแผนผ่าน ครม.ขสมก.จะเริ่มดำเนินการจัดหารถทันที
    .
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของการสร้างรายได้ ได้มีการอธิบายว่าได้มีการปรับเปลี่ยนการจัดเก็บค่าโดยสารใหม่จากเดิมที่มีการจัดเก็บเป็นช่วงราคาที่ 15-20-25 บาทต่อคน มาเป็น 30 บาทต่อคนต่อวันแทน
    .
    ซึ่งในส่วนนี้ทางกระทรวงคลังได้มีความกังวลว่า หากมีการจัดเก็บค่าโดยสารแบบเหมาจ่ายต่อวัน จะสร้างรายได้และกำไรอย่างไรให้กับ ขสมก. และจะทำอย่างไรให้ผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้นจากที่เคยมีการประมาณการณ์
    .
    นอกจากนั้นในส่วนของเส้นทางเดินรถที่ให้บริการจะมีการปรับเส้นทางเดินรถใหม่ ในส่วนของ ขสมก. จะมี 108 เส้นทาง รถร่วม ขสมก. 54เส้นทาง รวมเป็น 162 เส้นทาง จากเดิมที่มีกว่า 269 เส้นทาง ซึ่งเส้นทางเดินรถจะแบ่งเป็น 4 ประเภทคือ
    .
    เส้นทางหลักจะมี 40 เส้นทาง ที่จะวิ่งให้บริกาาร เหนือ -ใต้ ออก-ตก,เส้นทางฟีดเดอร์ จะมี15เส้นทาง ซึ่งจะเป็นการวิ่งให้บริการเชื่อมต่อระหว่างระบบขนส่งอื่นๆเช่น รถไฟฟ้า ท่าเรือ , รถโดยสารที่วิ่งให้บริการในเส้นทาง ทางด่วน ซึ่งจะมี 24 เส้นทาง , และเส้นทางที่วิ่งเป็นวงกลม ซึ่งจะมี 29เส้นทาง วิ่งเพื่อเชื่อมต่อระหว่างเส้นทางหลัก และ เส้นทางทางด่วน

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://www.thaipost.net/main/detail/81303

    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    นักวิชาการอเมริกันเผย
    9 ประเทศ แบนเครือข่ายโซรอส
    .....

    วันที่ 14 ตุลาคม 2020 ดร.สตีฟ เทอร์ลีย์ (Dr.Steve Turley) นักวิชาการมหาวิทยาลัยอีสเทิร์น สหรัฐอเมริกา เปิดเผยข้อมูลใหม่ว่า มีหลายประเทศที่เริ่มต่อต้าน และสกัดกั้นนายจอร์จ โซรอส (George Soros) อภิมหาเศรษฐีผู้เป็นนายทุนขบวนการโลกาภิวัฒน์นิยม (Globalism) และเครือข่ายของนายโซรอสในหลายประเทศก็เริ่มถูกแบนมากขึ้นเรื่อยๆ
    .
    อ่านต่อได้ที่
    http://www.thailandvision.co/?p=17872

    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เดินทางถึงไทยแล้ว! นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก 39 คน กักตัวอีก 14 วันก่อนเที่ยว
    .
    เมื่อวานนี้ (20 ต.ค.) ทัวร์จีนกลุ่มแรกจำนวน 39 คน (จากเดิม 41 คน ไม่ผ่านการตรวจร่างกายจากต้นทาง 2 คน) จากนครเซี่ยงไฮ้ เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้ว ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนดังกล่าวถือเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรกภายใต้เงื่อนไขพิเศษ Special Tourist Visa (STV) ซึ่งจะต้องกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข 14 วัน เมื่อปลอด COVID-19 เบื้องต้นจะอยู่เที่ยวในประเทศไทย 30 วัน
    .
    หลังจากนั้นวันที่ 26 ต.ค.นี้ นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 จากกว่างโจวประมาณ 100 คน ก็จะบินมาลงที่สุวรรณภูมิเช่นกัน ส่วนเที่ยวบินอื่นๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มเติม ยังอยู่ในขั้นตอนการสื่อสารว่าจะเข้ามาลงที่สนามบิน หรือในพื้นที่ ASQ
    .
    อนึ่ง เงื่อนไขนักท่องเที่ยว Special Tourist Visa (STV) ได้แก่
    1. ยอมรับและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขของประเทศไทย
    2. กักตัวในห้องพัก 14 วัน (จ่ายค่าที่พักเอง)
    3. มีหลักฐานสถานที่พักระยะยาวในประเทศไทย เช่น หลักฐานจ่ายค่าโรงแรม คอนโดมิเนียม บ้านพัก
    4. เสียค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ (วีซ่า STV) ครั้งละ 2,000 บาท
    5. อยู่ในราชอาณาจักรได้ครั้งละ 90 วัน จากนั้นขออนุญาตเพื่ออยู่ต่อได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน (รวมสูงสุด 270 วัน)
    .
    ข้อมูลจาก ศบค. และ thaipbs
    .
    #นักท่องเที่ยวจีน #ทัวร์จีน #SpecialTouristVisa #ChinaStory #เรื่องจีนจีน

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เมื่อวานนี้ (20 ตุลาคม 2563) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเองว่า “เขากำลังจะลบซูดานออกจากรายชื่อประเทศผู้สนับสนุนผู้ก่อการร้าย” หลังรัฐบาลของซูดานยอมควักเงินจ่ายชดเชยให้กับทางสหรัฐฯกว่า 335 ล้านเหรียญ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) ตามข้อเสนอของทางสหรัฐฯก่อนหน้านี้
    .
    ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯได้เดินทางไปเยือนซูดาน เพื่อเสนอโอกาสที่จะถอดชื่อ “ประเทศซูดาน” ออกจากรายชื่อ “ประเทศที่สนับสนุนการก่อการร้าย” หากซูดานยอมจ่ายเงินเพื่อชดเชยให้กับทางสหรัฐฯตามตัวเลขดังกล่าว
    .
    ล่าสุดทางรัฐบาลซูดานได้บรรลุข้อตกลงในการยอมจ่ายเงินเพื่อชดเชยให้กับ “ความสูญเสียของชาวอเมริกัน” กว่า 700 คน ที่ตกเป็นเหยื่อของอัลกออิดะห์ในปี 1998 หลังมีผู้ก่อการร้ายโจมตีสถานทูตสหรัฐฯในเคนยาและแทนซาเนีย (ในส่วนนี้ศาลสหรัฐฯตัดสินให้รัฐบาลของซูดานในขณะนั้นมีความผิด ฐานให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ก่อการร้าย ในการก่อวินาศกรรมในประเทศเพื่อนบ้าน)
    .
    โดยทางโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตกล่าวว่า “ข่าวดี ! รัฐบาลใหม่ของซูดานซึ่งกำลังก้าวหน้าอย่างมาก ตกลงที่จะจ่ายเงิน 335 ล้านดอลลาร์ให้กับเหยื่อและครอบครัวของผู้ก่อการร้ายในสหรัฐฯ และเมื่อการชำระเงินเสร็จสิ้นแล้ว ผมจะลบซูดานออกจากรายชื่อผู้สนับสนุนการก่อการร้ายของรัฐ ในที่สุดความยุติธรรมสำหรับคนอเมริกันก็เกิดขึ้นและเพื่อก้าวที่ยิ่งใหญ่ของซูดาน !”
    .
    ทั้งนี้ เบื้องหลังความสำเร็จของรัฐบาลสหรัฐฯเกิดขึ้นได้ หลังจากรัฐบาลทรัมป์ผลักดันให้มีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ในซูดาน ทำให้ซูดานหันมาสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตกับสหรัฐฯและอิสราเอล ซึ่งนี่ถือเป็นชัยชนะของนโยบายต่างประเทศของโดนัลด์ ทรัมป์ เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
    .
    ข้อมูลเพิ่มเติม : ประเทศซูดานอยู่ในรายชื่อนี้มาตั้งแต่ปี 1993 ทำให้ซูดานต้องเผชิญกับมาตรการคว่ำบาตรต่างๆที่สร้างความเสียหายมากมาย รวมถึงการถูกปฏิเสธความช่วยเหลือทางการเงินที่จำเป็นจากสถาบันพหุภาคีระหว่างประเทศ และในปัจจุบันประชากรกว่า 10 ล้านคนในซูดานกำลังเผชิญกับภาวะขาดแคลนอาหารตามข้อมูลของ UN
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like เพจและตั้งค่า See First ⭐️ เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : https://www.wsj.com/articles/trump-...-countries-that-sponsor-terrorism-11603133461
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #เตือนพายุหมุนเขตร้อน คาดว่าจะก่อตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ นอกชายฝั่งด้านทิศตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ และจะพัฒนาเป็นพายุหมุนเขตร้อนเมื่อเคลื่อนตัวลงทะเลจีนใต้ตอนกลาง โดยทิศทางของพายุเคลื่อนตัวด้านทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าประเทศเวียดนาม มุ่งหน้าสปปลาว

    (และจะอ่อนกำลังลงในประเทศไทยทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักลมกระโชกแรงโดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)

    โดยลักษณะของช่วงสภาพอากาศเวลาดังกล่าว ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนเริ่มถอย ทำให้พายุก่อตัวและมีความรุนแรงมาก คาดว่าจะเป็นระดับโซนร้อนกำลังแรงไปจนถึงใต้ฝุ่น ข้อมูลนี้เป็นช่วงระหว่างวันที่ 27 ถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2563 ข้อมูลของ ecmwf ของยุโรป ข้อมูล gfs ของอเมริกา ยืนยันตรงกัน

    รายชื่อพายุที่คาดการณ์ว่าจะได้ใช้
    โมลาเบ Molave ตั้งโดยประเทศฟิลิปปินส์ หมายถึง ชื่อไม้เนื้อแข็งชนิดหนึ่งใช้ทำเครื่องเรือน

    ข้อมูลยังคงห่างไกลโดยคาดการณ์ล่วงหน้าถึง 8 วันอาจมีการคลาดเคลื่อน ข้อมูลที่จะแม่นยำและสามารถใช้ได้ต้องเป็นข้อมูลล่วงหน้า 5 วัน หรือ 120 ชั่วโมง

    อัพเดทล่าสุด 21 ตุลาคม 2563 #เพจเตือนภัยพิบัติวาตภัยฝนฟ้าพายุ

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ปรากฏการณ์ลานีญาระยะนี้แรงจริงๆ กระแสลมตะวันออกในแปซิฟิกตะวันตก และกระแสน้ำอุ่นในมหาสมุทรแปซิฟิกเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ตั้งแต่เดือนกันยายนไปจนถึงพฤศจิกายน จากการอัพเดทของ noaa ลานินญ่าค่อนข้างแรงมากทีเดียวโดยสูงถึง 1.5 ยิ่งกราฟดิ่งลงยิ่งมีกำลังแรงขึ้น

    ร่องมรสุมก็แรงในระยะนี้ พายุหมุนเขตร้อนก่อตัวได้ถี่
    21ตุลาคม2563

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    #ดูข้อมูลคร่าวๆไปก่อน จากการคาดการณ์ของ ecmwf ของยุโรป คาดการณ์ว่าลงทะเลจีนใต้ประมาณวันที่ 27-28 ตุลาคม 2563 โดยมีลมกระโชกบริเวณใกล้จุดศูนย์กลางถึง 214 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

    ข้อมูลของ gfs ของอเมริกา คาดการณ์ว่าเคลื่อนตัวเข้าประเทศเวียดนามตอนกลาง เคลื่อนตัวเข้าสปปลาวตอนใต้ และเคลื่อนตัวเข้าประเทศไทย บริเวนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยช่วงเวลาดังกล่าวมวลอากาศเย็นหรือความกดอากาศสูงจากจีนเริ่มถอย อาดจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกอย่างหนัก และลมกระโชกแรง, จากตามภาพเป็นลักษณะของพายุที่อ่อนกำลังลงเหลือเป็นแค่ดีเปรสชั่นกำลังแรง (บริเวณประเทศไทย)

    ข้อมูลนี้ยังคงห่างไกลโดยคาดการณ์ถึง 8 วันก่อนที่พายุจะก่อตัวจริงๆ ข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สุดและเป็นข้อมูลที่ใช้ได้ต้องเป็นข้อมูลคาดการณ์ล่วงหน้า 5 วัน หรือ 120 ชั่วโมง
    (ข้อมูลและการคาดการณ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามสภาพอากาศที่เกิดขึ้นจริงควรติดตามการคาดการณ์และการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด) เพราะถ้ามาแบบนี้อาจจะทำให้พืชผลทางการเกษตรของท่านเสียหาย

    รายชื่อที่คาดการณ์ว่าจะได้ใช้
    โมลาเบ Molave ตั้งโดยประเทศฟิลิปปินส์ หมายถึง ชื่อไม้เนื้อแข็งชนิดหนึ่งใช้ทำเครื่องเรือน

    #เพจเตือนภัยพิบัติวาตภัยฝนฟ้าพายุ

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    กรมอุตุฯ เตรียมประกาศไทยเข้าสู่ฤดูหนาววันพรุ่งนี้ (22ตค.) ขณะที่พายุโซนร้อนโซเดลไทย เจอฝนเล็กน้อย ช่วง 24-26 ต.ค.

    น.ส.กรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ขณะนี้พายุโซนร้อน “โซเดล”มีศูนย์กลางอยู่ทะเลจีใต้ตอนกลางแล้ว คาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 24 ต.ค.63 และจะค่อยๆอ่อนกำลังลง ในช่วง25-26 ต.ค.และสลายตัวเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ ก่อนที่จะเข้าประเทศไทย ส่งผลให้เมฆปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ภาคเหนือ อีสาน มีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ไม่ถึงขั้นตกหนัก ในช่วงระหว่างวันที่ 24-26 ต.ค.นี้

    ทั้งนี้พายุโซเดล จะอ่อนกำลังลงเป็นกย่อมความกดอากาศ และค่อยๆสลายไปเมื่อเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย จึงถือว่าไม่มีความรุนแรง

    น.ส.กรรวี กล่าวว่า พรุ่งนี้(22ตค.) กรมอุตุฯ เตรียมออกประกาศ ประเทศไทย เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการ เนื่องจากประเทศไทยมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง2-3 วันที่ผ่านมา ต่ำกว่า23 องศา จึงเป็นเกณฑ์ที่สามารถประกาศเข้าสู่หน้าหนาวได้ ในตัวเมืองจะอยู่ราว 20-23 องศาเซลเซียส ส่วนตามยอดดอยจะต่ำกว่า 20 องศา และในเดือน ธ.ค.63 ถึง ม.ค.64 จะเป็นช่วงหนาวสุด คนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีโอกาสสัมผัสอากาศหนาว อุณภูมิ 15-16 องศา

    สำหรับฤดูหนาววันแรก 22 ตุลาคม 2563 กรุงเทพฯ อุณภูมิลดลง ราว 1 องศา อยู่ที่ 22 องศา ส่วนภาคเหนือ อีสาน ราว 20องศา อีสานบางที่พื้นที่ 18-19 องศา ส่วนยอดดอยประมาณ12-13 องศา.

    ขอบคุณข้อมูล สำนักข่าวไทย

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เตือนภัย พิบัติโลก

    1f534.png ไฟป่ากำลังลุกลามไปถึงเมืองแกรนด์เลครัฐโคโลราโดสหรัฐอเมริกา ตอนนี้มีการอพยพครั้งใหญ่ !!!!
    1f534.png หากคุณมีครอบครัวหรือเพื่อนในพื้นที่นี้โปรดติดต่อพวกเขา !!!!!

    NaupipK5_DGQQlbIhP5euPGdtkFun-d7Nv86AzJyswX&_nc_ohc=AO6hBGhVz4UAX-obfiI&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    _oc=AQmQlEnju-1pH26znnfHQ7V8-EaIVmMc2ZDlp4nEutZ0BXyUrY81QVhDAjWYI7ElYD0&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    8bAVnJdhb_JWHZ55i_XU7bHNbNjUIWiiWOlJdP8PuYr&_nc_ohc=M1GDtKDe1kEAX_Cwrt3&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    VZ78FqxahpuoYSQONLrl5tQeQNHS35Hcpzy7MAjEE3l&_nc_ohc=NHjKWQYRPRkAX_cMb_h&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    NjE76BvsIDt-Wy6XYqdXcgFL9WEqqbx80r77d8XXztR&_nc_ohc=FC6Vdm5ujwIAX_iaj2E&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg
     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เตือนภัย พิบัติโลก

    นกกิ้งโครงหลายพันตัวถูกพบเห็นเมื่อเย็นวานนี้โดยอยู่เหนือสถานที่พักผ่อนในฤดูใบไม้ร่วงในเกรตนาประเทศสกอตแลนด์
    @bbcweather

    EVrc1J1Sg_FuP8neeHbYpT3oW0-R46nA3VLO68R5ccN&_nc_ohc=SDmwIMC6IoAAX9zzv8Z&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    cAqR1XVPlyb6cAvdglfGnBh4LYp2syCjdRJIa-0zwLV&_nc_ohc=qvUNsi0GISEAX8Zy40w&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    f2BoYxHb7KsFJVStHHhKtQxxucbDCK0LkDr8xX3girM&_nc_ohc=oSaks5yEGxsAX9t6ymG&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

    EBRCmG6IuAzFNzTF3wOE3lSKHsDqAtcaBT1m7uLDCvZ&_nc_ohc=R9HYBy3rrGsAX_BSsKO&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg
     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เผยเงื่อนไข 6 ข้อ ที่นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก เที่ยวไทยหลังโควิด ต้องปฏิบัติตาม
    .
    1/ เมื่อวานนี้ (อังคารที่ 20 ต.ค.) นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกเดินทางถึงไทยแล้วที่สนามบินสุวรรณภูมิ ภายใต้เงื่อนไขพิเศษ Special Tourist Visa (STV)
    .
    2/ นักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาจากเซี่ยงไฮ้ทั้งหมด 39 คน (จากเดิม 41 คน / ไม่ผ่านการตรวจร่างกายจากต้นทาง 2 คน) จะเริ่มต้นท่องเที่ยวในไทยได้หลังกักตัวตามมาตรการสาธารณสุข 14 วันและมั่นใจว่า ปลอดเชื้อโควิด-19 แล้ว
    .
    3/ นักท่องเที่ยวจากเซี่ยงไฮ้กลุ่มนี้จะอยู่เที่ยวไทยประมาณ 30 วัน จากนั้น กลุ่มที่ 2 จากกว่างโจวจะเดินทางมาอีก 100 คน ในวันที่ 26 ต.ค.นี้ ลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิเช่นกัน
    .
    4/ นักท่องเที่ยวจีนภายใต้เงื่อนไขพิเศษ Special Tourist Visa (STV) / เงื่อนไขพิเศษที่นักท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องปฏิบัติตาม มีอะไรบ้าง?
    .
    5/ ข้อ 1. ยอมรับและปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขของไทยอย่างเคร่งครัด / ข้อ 2. กักตัวในห้องพัก 14 วัน โดยจ่ายค่าที่พักเองทั้งหมด / ข้อ 3. มีหลักฐานชัดเจนระบุสถานที่พักระยะยาวในประเทศไทย เช่น หลักฐานใบเสร็จจ่ายค่าโรงแรม คอนโดมิเนียม หรือบ้านพัก
    .
    6/ ข้อ 4. ต้องเสียค่าธรรมเนียมการตรวจลงตราประเภทนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ (วีซ่า STV) ครั้งละ 2,000 บาท / ข้อ 5. อยู่ในไทยได้ครั้งละ 90 วันเท่านั้น จากนั้นขออนุญาตเพื่ออยู่ต่อได้อีก 2 ครั้ง ครั้งละ 90 วัน รวมสูงสุด ไม่เกิน 270 วัน
    .
    7/ ข้อ 6. ข้อนี้สำคัญครับ นักท่องเที่ยวทุกคน ต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นติดตามตัวตน เพื่อการตรวจสอบของทางการไทย
    .
    8/ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยผู้ว่าการ นายยุทธศักดิ์ สุภสร บอกว่า จากการสอบถามนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก 39 คนว่า เมื่อกักตัวครบ 14 วันแล้ว อยากไปเที่ยวที่ไหนมากที่สุด? คำตอบที่ได้คือ อยากไปเที่ยวทะเล
    .
    9/ ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า การที่นักท่องเที่ยวเลือกมาท่องเที่ยวในไทย แสดงให้เห็นว่า นักท่องเที่ยวเหล่านี้มั่นใจในประเทศไทย
    .
    10/ ขั้นตอนต่อไปที่ไทยจะทำ นอกจากการอำนวยความสะดวกอย่างดีที่สุดในตอนนี้แล้ว นายอนุทินบอกว่า อาจจะลดวันกักตัว อยากให้ลดเหลือ 10 วันหรือ 7 วัน แต่ถ้าหากมีวิธีการที่ดี อาจจะลดลงเหลือ 5 วัน 4 วัน 3 วัน หรือไม่มีเลยก็ได้ ไม่ใช่อยู่ที่ 14 วันตลอดไป
    .
    11/ นอกจากนักท่องเที่ยวจากจีนแล้ว รัฐบาลไทยอาจจะพิจารณารับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีการควบคุมการระบาดที่ดี แต่ยืนยันว่า จะไม่ปล่อยให้เข้าออกตามสะดวก ไม่เช่นนั้นการระบาดจะกลับมาอีก
    .
    ขอบคุณ ข้อมูลและภาพ จาก...
    -http://www.bangkokpost.com/.../first-group-of-chinese...
    -http://www.bangkokpost.com/.../tat-says-countrys...
    .
     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    tXYQdhTJb0EQSw11V0AOVSrfnZaJP0iugsxCDHqsEqy&_nc_ohc=dhZxr182_SIAX-F94RB&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.jpg

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Joko Widodo ของอินโดนีเซียได้เตือนรัฐมนตรีของเขาว่า อย่ารีบร้อนเปิดตัววัคซีนป้องกัน Covid-19 เพราะต้องเช็คให้ชัวร์ว่าจะได้รับ “การรับรองฮาลาล” หรือไม่ และได้รับอนุญาตภายใต้ “กฎหมายอิสลาม” ท่ามกลางความกังวลของประชาชนต่อเรื่องดังกล่าว
    .
    ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อ coronavirus มากกว่า 365,000 รายและผู้เสียชีวิต 12,000 ราย “ประเทศมุสลิมที่มีจำนวนประชากรมากที่สุดในโลก” อย่างอินโดนีเซีย กำลังพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สามารถควบคุมการระบาดได้ และรัฐบาลกำลังพยายามที่จะจัดหาวัคซีนในขณะที่ยังอยู่ในช่วงของการพัฒนาอยู่
    .
    แต่ประธานาธิบดีได้ส่งสัญญาณถึงการเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น และเตือนให้อย่าเร่งรีบจนเกินไป พร้อมกับการเรียกร้องให้มีการกระจายข่าวต่อสาธารณะอย่างชัดเจนว่า “วัคซีนดังกล่าวเป็นฮาลาลและได้รับอนุญาตภายใต้ศาสนาอิสลาม”
    .
    “ผมขอให้วัคซีนนี้อย่าพึ่งรีบร้อนเพราะมันซับซ้อนมาก” Widodo กล่าวก่อนการประชุม “ผมต้องการให้แน่ใจว่ามีการเตรียมการที่ดี เกี่ยวกับการสื่อสารต่อสาธารณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของฮาลาล ราคาและคุณภาพ”
    .
    ก่อนหน้านี้ อินโดนีเซียได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในประเทศกว่า 100 ล้านคนให้ได้ภายในปีหน้า แต่ล่าสุดนาย Widodo ได้กล่าวเมื่อวันจันทร์ว่า การฉีดวัคซีนในประเทศที่เป็นหมู่เกาะที่มีประชากร 270 ล้านคน จะเป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมากและไม่อาจสำเร็จได้โดยง่าย
    .
    เพื่อให้ท่านไม่พลาดทุกสิ่งที่น่าสนใจจากเพจ Thailand State กด Like 1f44d.png เพจและตั้งค่า See First 2b50.png เพื่อติดตามข้อมูลดีๆได้เลยครับ
    .
    Source : https://www.scmp.com/.../indonesian-president-joko-widodo...
    .
    #ThailandState #ThailandStateUpdate
     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    Thailand State

    เมื่อปี 2018 อินโดนีเซียเคยเจอกับปัญหาด้านศาสนาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนในลักษณะคล้ายๆแบบนี้มาแล้ว เมื่อองค์กรศาสนาอิสลามสูงสุดของอินโดนีเซียได้ประกาศให้ “วัคซีนป้องกันโรคหัด คางทูม และหัดเยอรมัน” เป็นฮะรอม (Haram : สิ่งของหรือการกระทำใดๆ ซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามตามบทบัญญัติอิสลาม)

    TB7_wpOfIEKbd4PyRU6OrdtBox_UcOs7Kf9yFbVpiny&_nc_ohc=cJ-TzEz5yFUAX8kvDaS&_nc_ht=scontent.fbkk17-1.png
     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    โลกร้อนทำพิษ ออสเตรเลียฉลามคร่าชาวออสซี่ 7 ชีวิตแล้วในปีนี้! เป็นจำนวนมากสุดในรอบ 86 ปี (1934) คาดโลกร้อน-น้ำร้อนเป็นเหตุ ฉลามล่าเหยื่อใกล้ฝั่งมากขึ้น!

    แต่ถ้าย้อนกลับไปในปี 2019 กลับไม่พบรายงานการถูกโจมตีโดยฉลามจนเสียชีวิต และปีก่อน ๆ หน้ารายงานผู้เสียชีวิตก็มีอยู่เพียงหนึ่งถึงสองคนเท่านั้น ซึ่งข้อมูลจาก Taronga Conservation Society Australia ระบุว่าจำนวนผู้เสียชีวิตที่มากถึง 7 รายนั้นเกิดขึ้นครั้งสุดท้ายตั้งแต่ปี 1934 และมีจำนวนผู้เสียชีวิตมากที่สุดในปี 1929 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย

    ตัวเลขของผู้ที่ถูกจู่โจมด้วยฉลามในปีนี้มีอยู่ 21 คนซึ่งไม่ต่างจากปีก่อนหน้า แต่ตัวเลขที่ต่างกันจริง ๆ นั้นคือตัวเลขของผู้ที่เสียชีวิต ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายคนชี้ว่าตัวเลขค่อนข้างมีความผันผวนอยู่เสมอ และสาเหตุหนึ่งเชื่อว่ามาจากวิกฤตสภาพภูมิอากาศ ที่ทำให้อุณหภูมิของน้ำมหาสมุทรสูงขึ้น

    เมื่ออุณหภูมิของมหาสมุทรเพิ่มสูงขึ้น ระบบนิเวศก็ค่อย ๆ ถูกทำลาย และผลักดันให้เกิดการปรับตัว บรรดาปลาก็ว่ายน้ำอพยพไปยังบริเวณที่ไม่เคยไปมาก่อน การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของสัตว์ก็เกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อทะเลโลกเปลี่ยนฉลามก็ต้องปรับตัวเพื่ออยู่รอด พวกมันว่ายตามเหยื่อมาและนั่นทำให้พวกมันมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับมนุษย์มากยิ่งขึ้น

    ทางภาคใต้ของออสเตรเลียเป็นแนวหน้าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตสภาวะภูมิอากาศ เพราะบริเวณที่ใกล้ผิวน้ำมีอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า 4 เท่าของอุณหภูมิเฉลี่ยโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อแนวปะการัง Great Barrier Reef ทำให้เกิดการฟอกขาวและปะการังมากกว่าครึ่งได้ตายลงไป เช่นเดียวกับป่าชายเลนก็หายไปในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งระบบนิเวศทั้งสองแห่งนี้มีความสำคัญมากต่อระบบนิเวศทางทะเล

    และเมื่อระบบนิเวศดังกล่าวได้เปลี่ยนแปลงไปสัตว์ทะเลที่เคยพึ่งพิงระบบนิเวศเหล่านี้ก็ต้องเคลื่อนย้ายไปหาสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การดำรงชีวิตมากกว่า

    เมื่อกระแสน้ำในมหาสมุทรมีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นทำให้ผลักกระแสน้ำอุ่นไปสู่ทางด้านชายฝั่งประกอบกับมันได้ผลักสารอาหารไปทางชายฝั่งตะวันออก ซึ่งธรรมชาติของฉลามที่ชอบอยู่ในน้ำที่อุ่นจึงได้เคลื่อนตัวเองไปตามกระแสน้ำ ทำให้พวกมันมีโอกาสที่จะได้พบกับผู้คนมากยิ่งขึ้น และเป็นสาเหตุทำให้ปะทะกันมากขึ้น

    https://edition.cnn.com/.../australia-shark.../index.html
     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    การศึกษาชี้ ผู้เชี่ยวชาญนักวิจัยด้านโลกร้อน บินถี่กว่านักวิจัยด้านอื่นๆ เพื่อเก็บข้อมูล ร่วมงาน ประชุมหลายที่ แต่ก็กังวลถึงผลกระทบ และมักลดชดเชยคาร์บอนชี้ควรทำงานประชุมออนไลน์มากขึ้น

    นักวิจัยจาก Cardiff University พบว่านักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศใช้บริการเครื่องบินประมาณ 5 ครั้งในแต่ละปีสำหรับการทำงาน ขณะที่นักวิทยาศาสตร์ด้านอื่น ๆ ใช้เพียง 4 ครั้ง

    ศาสตราจารย์ด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศยังใช้เที่ยวบินประมาณ 9 เที่ยวบินในแต่ละปี ขณะที่ค่าเฉลี่ยสำหรับศาสตร์จารย์ทั่วไปด้านอื่น ๆ ใช้เที่ยวบินประมาณ 8 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการใช้เที่ยวบินข้ามประเทศสำหรับธุระส่วนตัวอีกประมาณ 3 ครั้ง เช่นเดียวกับนักวิจัยอื่น ๆ

    โดยผู้ที่ศึกษาระบุว่าที่นักวิทยาศาสตร์ด้านนี้ต้องบินมากกว่าด้านทั่วไปอื่น ๆ นั้นเป็นเพราะต้องเข้าร่วมการประชุมระดับโลกมากขึ้น

    นักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศนั้นยังคงมีความตระหนักและกังวลระดับสูงในเรื่องผลกระทบของเที่ยวบินต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และเหล่านักวิทยาศาสตร์ยังมีพยายามที่จะหาทางเพื่อลดหรือชดเชยการปล่อยมลพิษจากเที่ยวบินของพวกเขา

    ศาสตราจารย์ Lorraine Whitmarsh จาก CAST เจ้าของผลการศึกษากล่าวว่า การค้นพบนี้เป็นสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน และชี้ให้เห็นว่าลำพังความรู้เพียงอย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะรับมือการภาวะโลกร้อนได้ นอกจากนี้มันยังชี้ให้เห็นว่านักวิทยาศาสตร์ด้านสภาพภูมิอากาศยังประสบปัญหาเช่นเดียวกับผู้เชี่ยวชาญอื่น ๆ ที่ติดอยู่กับการต่อสู้กับข้อผูกพันด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งก็แสดงให้เห็นแล้วว่าไม่เพียงพอที่จะเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมนี้

    งานวิจัยดังกล่าวนี้เผยให้เห็นว่าเรายังต้องการนโยบายและวิธีการทำงานเพื่อส่งเสริมการปล่อยคาร์บอนที่ต่ำลง เช่น การจัดประชุมออนไลน์

    https://www.cardiff.ac.uk/.../2468860-climate-scientists...

    https://www.sciencedirect.com/.../pii/S0959378020307676...

    https://www.dailymail.co.uk/.../Climate-change-scientists...
    https://phys.org/news/2020-10-climate-scientists-global.html
     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    อิเกียรักษ์โลกต่อขอยกเลิกขายถ่านไฟฉาย ที่ไม่สามารถชาร์จได้! หวังช่วยลดขยะ 5,000 ตันต่อปี หนุนใช้แบบชาร์จ ช่วยประหยัด ยั่งยืน
    .
    ในปัจจุบันเราใช้แบตเตอรีก้อนขนาดเล็กมากกว่าก้อนใหญ่ถึง 10 เท่าบนโลก
    ซึ่งแบตเตอรี่เหล่านี้ต่างจากแบบที่ใช้กันในภาคอุตสาหกรรมกับแบตเตอรี่รถยนต์เพราะมันมักจะไม่ถูกนำไปรีไซเคิล ส่วนใหญ่จะถูกทิ้งให้เป็นของเสียท่ีเป็นอันตราย จบลงที่หลุมฝังกลบ ซึ่งอาจส่งผลกระทบมากกว่าเดิมเพราะบางทีหลุมฝังกลบตั้งอยู่ใกล้แหล่งน้ํา สารพิษข้างในแบตเตอรีจําพวก นิเกิล แคดเมียม หรือ ปรอท อาจไหลออกจากแบตเตอรีลงสู่แม่น้ำลำคลองได้ และยิ่งถ้าถูกนำไปเผาในเตาเผาขยะตามหน่วยงานระดับเทศบาลต่าง ๆ แบตเตอรีก็จะก่อให้เกิดควันและฝุ่นละอองโลหะฟุ้ง
    กระจายได้ด้วยเช่นกัน
    .
    ด้วยเหตุนี้ อิเกียได้วางแผนก้าวต่อไปอีกขั้นในการมุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนเพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและยั่งยืนยิ่งขึ้นในทุกๆ วันที่บ้าน ด้วยการยกเลิกการจำหน่ายแบตเตอรีอัลคาไลน์แบบชาร์จไฟไม่ได้ในสโตร์อิเกียทั่วโลกภายในเดือนตุลาคม ปี 2564 โดยพวกเขามีเป้าหมายให้ลูกค้าที่ใช้แบตเตอรีอัลคาไลน์แบบชาร์จไฟไม่ได้อยู่เป็นประจำนั้นหันมาใช้แบตเตอรีแบบชาร์จไฟได้ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในระยะยาวและยังช่วยลดปริมาณขยะให้กับโลกอีกด้วย
    .
    “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการยกเลิกการจำหน่ายแบตเตอรีอัลคาไลน์แบบชาร์จไฟไม่ได้ รุ่น ALKALISK/อัลกาลิสค์ ที่จะเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในสโตร์อิเกียทั่วโลก พร้อมๆ กับการหันมาส่งเสริมการใช้แบตเตอรีแบบชาร์จไฟได้ให้มากขึ้น” ลาร์ช สเวนสัน ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนของอิเกีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเม็กซิโกกล่าว
    .
    “เราหวังว่า นี่จะเป็นก้าวที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้คนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เปลี่ยนมาเลือกใช้แบตเตอรีแบบชาร์จไฟได้ ซึ่งมีราคาสบายกระเป๋า ใช้งานง่าย สามารถยืดอายุการใช้งานทั้งผลิตภัณฑ์และวัสดุ และยังช่วยลดปริมาณขยะ รวมถึงประหยัดกว่าแทน” สเวนสันเสริม
    .
    โดยแบตเตอรีแบบชาร์จไฟได้ รุ่น LADDA/ลัดด้า ของอิเกียนี้สามารถชาร์จไฟได้สูงสุดถึง 500 ครั้ง และเป็นแบตเตอรี NiMH (rechargeable nickel metal hydride batteries) ซึ่งจากการวิจัยเชิงเปรียบเทียบเพื่อประเมินวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ แบตเตอรี NiMH เป็นแบตแบบชาร์จไฟได้ ที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าแบตเตอรีอัลคาไลน์ เมื่อใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ในครัวเรือนทั่วไปซึ่งใช้พลังงานสูงและต้องชาร์จไฟอย่างสม่ำเสมอ เช่น ของเล่น ไฟฉาย ลำโพงหรือกล้องถ่ายรูปแบบพกพา เป็นต้น
    .
    สำหรับเรื่องการปล่อยก๊าซเรือนกระจก แบตเตอรี NiHM แบบชาร์จไฟได้ อย่างรุ่น LADDA/ลัดด้า ที่จำหน่ายในสโตร์อิเกียนี้ เมื่อชาร์จไฟไปแล้ว 10 ครั้ง พบว่าจะปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาน้อยกว่าแบตเตอรีอัลคาไลน์เมื่อใช้พลังงานเท่ากัน
    และหลังจากที่ชาร์จไปแล้ว 50 ครั้ง ผลสรุปออกมาว่า ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวมของแบตเตอรีชนิด NiMH เท่ากับหรือน้อยกว่าผลกระทบที่เกิดจากการใช้แบตเตอรีอัลคาไลน์ด้วยซ้ำ
    .
    “นี่จะเป็นทางเลือกที่ประหยัดและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าในระยะยาว เมื่อเราปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคและหันมาใช้แบตเตอรีแบบชาร์จไฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยความคุ้มค่าสูงสุด” ลาร์ช สเวนสัน กล่าว ก่อนเสริมต่อว่า “ทั้งยังช่วยลดการสร้างขยะด้วย”
    .
    ปีที่แล้ว อิเกีย จำหน่ายแบตเตอรีอัลคาไลน์ไปทั้งหมด 300 ล้านชิ้นทั่วโลก เฉพาะสโตร์อิเกียทั้ง 9 แห่งที่เปิดให้บริการในประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย มีลูกค้าซื้อแบตเตอรีแบบชาร์จไฟไม่ได้รุ่น ALKALISK/อัลกาลิสค์ ไปกว่า 3.4 ล้านห่อ
    ซึ่งพอมาคำนวณแล้ว หากลูกค้าอิเกียทุกคนเปลี่ยนจากแบตเตอรีแบบชาร์จไฟไม่ได้ รุ่น ALKALISK/อัลกาลิสค์ มาใช้แบตเตอรีชาร์จไฟได้ รุ่น LADDA/ลัดด้า สำหรับอุปกรณ์กินไฟสูง (และชาร์จไฟใช้ประมาณ 50 ครั้ง) การร่วมด้วยช่วยกันเปลี่ยนคนละเล็กน้อยเพียงแค่นี้จะสามารถลดขยะโลกไปได้กว่า 5,000 ตันต่อปี และในที่สุด ผู้คนจะค่อย ๆ ลด ละ และเลิกใช้แบตเตอรี รุ่น ALKALISK/อัลกาลิสค์ ซึ่งจะส่งผลให้
    แบตเตอรีรุ่นดังกล่าวค่อย ๆ หายไปจากสโตร์เช่นกัน
    .
    ตอนนี้ซัพพลายเออร์อาจจะต้องอาศัยช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านนี้ปรับตัวรับพฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไป ในขณะเดียวกัน สโตร์อิเกียแต่ละแห่งก็จะมีเวลาเพียงพอให้จำหน่ายสินค้าคงคลังที่มีอยู่
    .
    กระบวนการยกเลิกการจำหน่ายแบตเตอรีรุ่น ALKALISK/อัลกาลิสค์ จะจบสมบูรณ์พร้อมกันทั่วโลกภายในเดือนตุลาคม ปี 2564 ส่วนแบตเตอรีลิเธียมไอออน รุ่น PLATTBOJ/พลัทบอย จะยังคงอยู่ในรายการสินค้าของอิเกียต่อไป เนื่องจากผลิตภัณฑ์บางชิ้นยังต้องใช้แบตเตอรีชนิดนี้เพื่อการใช้งาน
     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    221,957
    ค่าพลัง:
    +97,149
    ศาลรัสเซียสั่ง! นายกเทศมนตรีเมืองในอาร์กติกให้ทำประโยชน์ชุมชนนาน 6 เดือน หลังพบผิดฐานประมาท ปล่อยให้เกิดน้ำมันรั่วไหลสู่แม่น้ำ

    เมื่อวันจันทร์ศาลรัสเซียตัดสินให้อดีตนายกเทศมนตรีเมือง Norilsk ของอาร์กติกต้องทำประโยชน์เพื่อชุมชนเป็นเวลา 6 เดือนหลังจากพบว่ามีความผิดฐานประมาททำให้น้ำมันรั่วไหลออกมาในภูมิภาค

    Rinat Akhmetchin ที่ได้รับตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ถูกจับในข้อหาประมาทหลังจากที่ทำให้น้ำมันในสถานีเชื้อเพลิงรั่วไหลออกมา และน้ำมันที่รั่วไหลออกมามากกว่า 20,000 ตันได้ไหลออกสู่แม่น้ำและชั้นดิน

    กรีนพีซได้เปรียบเทียบเหตุการณ์ดังกล่าวกับการรั่วไหลของน้ำมัน Exxon Valdez ปี 1989 บริเวณนอกชายฝั่งของอะแลสกา

    ศาล Krasnoyarsk Regional Court กล่าวในแถลงการณ์ว่านอกเหนือจากการที่ Akhmetchi ต้องทำประโยชน์ให้แก่ชุมชน เขายังต้องถูกตัดเงินเดือน 15% ในช่วงนั้น

    คณะกรรมการตรวจสอบของรัสเซียที่ตรวจสอบการก่ออาชญากรรมร้ายแรงได้ตั้งข้อหาคดีอาญา Akhmetchin ในเรื่องของความประมาทในเดือนมิถุนายน โดยกล่าวว่าเขาบกพร่องในการประสานงานและจัดการกับมาตรการฉุกเฉินและคงบคุมน้ำมันที่รั่วไหลออกมา

    Norilsk เป็นเมืองที่มีประชากรอาศัยอยู่ 180,000 คน สร้างขึ้นมารอบ ๆ Norilsk Nickel ที่เป็นผู้ผลิตนิกเกิลและแพลเลเดียมรายใหญ่ของโลก

    https://www.reuters.com/.../us-russia-pollution-mayor...
     

แชร์หน้านี้

Loading...