ปิดรับบริจาค ขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพถวายผ้าไตรจีวรและผ้าอาบน้ำฝน (เจ้าภาพ ครบแล้ว)

ในห้อง 'กฐิน - ผ้าป่า - งานวัด' ตั้งกระทู้โดย phrapuwadon, 24 มิถุนายน 2022.

  1. phrapuwadon

    phrapuwadon "จงเป็นผู้ให้ที่ดี...เมื่อมีโอกาส"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    496
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,184
    พรรษา12.jpg

    ขอเชิญท่านสาธุชนผู้มีจิตศรัทธา
    ร่วมทำบุญรับเป็นเจ้าภาพผ้าไตรจีวรและผ้าอาบน้ำฝน เพื่อน้อมถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 3 รูป ณ วัดหาดนาค อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในฤดูกาลเข้าพรรษา ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565

    - ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายผ้าไตรจีวรและผ้าอาบน้ำฝน ชุดละ 1,500 บาท (จำนวน 3 ชุด)
    - ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายผ้าห่มองค์พระประธาน ผืนละ 1,500 บาท (จำนวน 1 ผืน)
    - หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา

    ** รับบริจาคถึงวันที่ 10 ก.ค. 65 **


    ขอเจริญพร
    พระภูวดล ฉนฺทธมฺโม
    วัดหาดนาค จ.เชียงใหม่

    ร่วมทำบุญบริจาคได้ที่ :
    ธ.กรุงไทย สาขา บิ๊กซีหางดง
    เลขที่บัญชี 984-9-95290-3
    พระภูวดล ฉนฺทธมฺโม (บัญชีออมบุญ)
    หมายเลข พร้อมเพย์ : 0996474597
     
  2. phrapuwadon

    phrapuwadon "จงเป็นผู้ให้ที่ดี...เมื่อมีโอกาส"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    496
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,184
    อานิสงส์ถวายผ้าอาบน้ำฝน

    การถวายผ้าอาบน้ำฝน มีผลานิสงส์อย่างไร เป็นใจความว่า...
    ในสมัยหนึ่งพระผู้มีพระภาคเจ้า เสด็จประทับอยู่ในพระเชตวันมหาวิหาร ณ กรุงสาวัตถีในวันนั้นเป็นวัน ๘ ค่ำ นางวิสาขาได้ให้คนรับใช้ ไปนิมนต์พระภิกษุที่วัด บังเอิญฝนตก พระภิกษุทั้งหลายได้เปลือยกายอาบน้ำฝนกันมากมาย คนรับใช้ของนางวิสาขาเห็นเช่นนั้นแล้วก็เกิดความตกใจและกลับไปเรียนเจ้านายว่าไม่เห็นพระภิกษุเลย นางวิสาขาให้เดินทางไปดูใหม่ ถึง 2 รอบ
    ความนี้จึงทราบถึงนางวิสาขาและเกิดความละอายห่วงใย และคิดในใจว่าพระภิกษุไม่มีผ้าสำหรับอาบน้ำฝน ก็บังเกิดมีจิตศรัทธา คิดจะสร้างผ้าอาบน้ำฝนถวายเป็นทานแล้วก็กลับไปสู่กรุงสาวัตถี
    จัดแจงหาผ้าได้พอสมควรแล้วพอตอนเย็นก็พาบริวาร และผ้านั้นมาสู่สำนักพระพุทธองค์แล้วถวายผ้าอาบน้ำฝนนั้น แก่องค์พระบรมศาสดาพร้อมทั้งภิกษุทั้งหลาย
    แล้วกราบทูลถามว่า ข้าแต่พระองค์ผู้เจริญ การถวายผ้าอาบน้ำฝนนี้มีผลานิสงส์เป็นอย่างไร พระเจ้าข้า พระองค์ได้ตรัสเทศนาว่า ดูกรนางวิสาขา ถ้าบุคคลใดมีจิตศรัทธานำผ้าอาบน้ำฝนมาถวายแก่พระภิกษุ ในพุทธศาสดาจะมีผลานิสงส์เป็นอเนกประการแล้วพระองค์ทรงนำเรื่องในอดีตมาแสดงต่อไปว่า ในศาสนาพระกัสสปสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น มีหญิงเข็ญใจคนหนึ่ง มีนามว่า อมัยทาสี (นางทาส)อยู่มาวันหนึ่งนางได้ เห็นคนทั้งหลาย นำผ้ากาสาวพัสร์ไปสู่สำนักภิกษุสงฆ์ให้เป็นทาน โดยกระทำให้เป็นผู้อาบน้ำฝน นางอมัยทาสีก็มีศรัทธาอยากจะทำบุญกับเขาบ้าง นางก็คิดว่าจะทำอย่างไรดีหนอ ที่เราจะได้ทำบุญใน คราวนี้บ้าง พิจารณาผ้าที่จะให้ทานก็ไม่มีรีบไปหามารดา แล้วบอกความจำนงของตนให้มารดา มารดาก็ตอบว่า เราจะเอามาแต่ที่ไหน เราก็เป็นทาสเขาอยู่ นางอมัยทาสี เมื่อได้ยินดังนี้น้ำตาก็ไหลด้วยความเสียใจ

    มารดาของนางก็มีจิตสงสาร จึงแนะนำให้นางอมัยทาสีไปขึ้นค่าตัวกับนายนาง เมื่อได้รับคำแนะนำ เช่นนั้นแล้วนางก็มีความยินดีจึงรีบไปหานายของนาง ฝ่ายเศรษฐีผู้เป็นนายก็ปฏิเสธ ไม่ยอมให้ นางอมัยทาสี ขึ้นค่าตัว นางไม่มีความสบายใจนางมาคิดว่าเมื่อชาติก่อนนี้เราไม่ทำบุญให้ทาน มาชาตินี้เราจึงได้ตก ระกำลำบาก ถึงเวลาจะทำบุญกับเขาบ้างก็จะไม่ทำกับเขาคราวนี้จะเป็นตายอย่างไรจะต้องขอทำบุญให้ได้ในครั้งนี้
    ด้วยจิตศรัทธาแรงกล้านางอมัยทาสีทนความอับอาบขายหน้า ได้สละผ้าห่มแล้วนำใบไม้มา เย็บกลัดพอปกปิด บรรเทาความอายแล้วเอาผ้าซักฟอกให้หมดความสกปรกแล้วนำดอกไม้ธูปเทียน พร้อมด้วยผ้าไปสู่ธรรมศาลาถวายผ้าอาบน้ำฝนนั้นในวันแรม ๘ ค่ำ เดือน ๗ ก่อนเข้าพรรษาพร้อมกับ มหาชนทั้งหลาย แล้วตั้งความปรารถนาว่า
    ด้วยอานิสงส์ที่ตนได้กระทำบุญในคราวครั้งนี้ ขึ้นชื่อว่า ความยากจนเข็ญใจไร้ทรัพย์อย่าได้มีในชาติต่อ ๆ ไป จนถึงพระนิพพาน และขอให้พบพระศาสนา พระศรีอริยเมตไตรย์ เมื่อคำปรารถนาของนางจบลงแล้ว เทวดาทั้งหลายก็แซ่ซ้องสาธุการสนั่นหวั่นไหว
    ด้วยอานิสงส์ของนางอมัยทาสีทำบุญในคราวครั้งนั้น อยู่มาได้ ๗ วัน พระเจ้าพันธุมหาราช ได้เสด็จไป พบนางกำลังหาบฟืนมาในระหว่างทางก็เกิดความปฏิพัทธ์รักใคร่ในตัวนางมาก จึงตรัสปราศรัยไต่ถาม ความตลอดแล้วจึงยกนางขึ้นราชรถนำเข้าไปสู่พระนคร อภิเษกนางให้อยู่ในตำแหน่งอัครมเหสี
    ครั้น ทำลายขันธ์แล้วนางได้ไปเกิดบนสวรรค์มีวิมานทองสูง ๑๕ โยชน์ มีนางฟ้าเป็นบริวาร ๓ พัน ครั้น เสวยทิพย์สมบัติแล้วจนในชาติสุดท้ายนางจะได้เกิดในศาสนาพระศรีอริยเมตไตรย์ได้บรรลุธรรมพิเศษ ดังนี้แล พระองค์ได้ทรงแสดงพระธรรมเทศนาจบลงแล้ว ชนทั้งหลายก็ได้ดวงตาเห็นธรรมจำนวนมาก...ดังนี้เป็นต้นแล


    ขอบคุณเจ้าของข้อมูลและบทความ
     
  3. phrapuwadon

    phrapuwadon "จงเป็นผู้ให้ที่ดี...เมื่อมีโอกาส"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    496
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,184
    ขออนุญาตปิดรับบริจาค
    ขออนุโมทนาสาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 กรกฎาคม 2022
  4. phrapuwadon

    phrapuwadon "จงเป็นผู้ให้ที่ดี...เมื่อมีโอกาส"

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    496
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +2,184
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณโยมมัทรี สงชัย
    ได้ปวารณารับเป็นเจ้าภาพถวายผ้าไตรจีวร ผ้าอาบน้ำฝน ผ้าห่มองค์พระประธาน รวมจำนวนทั้งหมด 4 ชุด เพื่อน้อมถวายเป็นทานบารมีแด่พระภิกษุสงฆ์ วัดหาดนาค อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ในฤดูกาลเข้าพรรษา ปี 2565 นี้
    นิพพานะ ปัจจะโย โหตุฯ
    ขออนุโมทนาสาธุ...เจริญพร
     

แชร์หน้านี้

Loading...