ควายธนูมหาปราบ เบี้ยแก้เกราะเพชรกันภัย ชำระหนี้หล่อ สมเด็จองค์ปฐม หน้าสุดท้าย ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย woottipon, 8 พฤศจิกายน 2021.

  1. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    หลวงปู่ทิมได้ห่มผ้าจีวรเฉียงและสังฆาฏิพาดบ่า และแล้วหลวงปู่ทิมก็ได้จุดเทียน ต่อหน้าพระพุทธ ยังไม่ทันเสร็จทั้ง 2 เล่ม ก็มีฟ้าร้องเสียงดัง ถึง 3 ครั้งด้วยกันถ้าจำไม่ผิดครับ หลวงปู่ทิมก็ได้กล่าวกับลูกชายท่านว่าถึงเวลาแล้วจริงๆ หลวงปู่ทิมจุดธูปจุดเทียนเสร็จแล้ว ท่านก็ได้นั่งบริกรรมคาถา นั่งได้สักครู่หนึ่งฝนตกมาแบบไม่บันยะบันยังเลยครับในขณะนั้น จ๋าเหม่งคิดในใจว่าตกแบบนี้แล้วโยมบัวทองจะมาวัดได้อย่างไร ก็ได้แต่คิด พอคิดยังไม่ทันจบอยู่ในหัวสมอง หลวงพ่อท่านก็ได้กล่าวมาว่า เหม่งเอ้ยไม่ต้องเป็นห่วงโยมบัวทองนะ เพราะเทวดาเขาจัดสรรไว้แล้วลูก จ๋าเหม่งต้องตะลึงในความนึกคิดอีกครั้งหนึ่ง นึกในใจหลวงพ่อรู้ได้ยังไงว่าผมคิดเรื่องอะไร จ๋าเหม่ง งง เป็นไก่ตาแตกเลยครับในขณะนั้น คิดเสร็จจ๋าเหม่งก็ได้นั่งบริกรรมคาถาไปกับหลวงพ่อท่านด้วยครับ และแล้วถึงเวลา หรือจะเรียกอีกอย่างหนึ่งเทวดาจัดสรรเวลามาให้ครับ หลวงปู่ทิมได้นั่งบริกรรมคาถาราวๆประมาณเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าๆได้ ถึงเวลาประมาณ 5:00 น เศษๆ ฝนหยุดตกแบบอัศจรรย์จริงๆครับ พอฝนหยุดตกหลวงปู่ทิมก็ได้ยกกระถางดอกบัวทั้ง 7 ดอกส่งไปให้ลูกชายท่านแล้วบอกให้เอาไปตั้งไว้ที่หน้าต่างล้างหน้าของท่านเช่นเดิมครับ และแล้วพอถึงเวลารุ่งเช้า วันเพ็ญเดือน 12 แรม 15 ค่ำ หลวงปู่ทิมก็ได้ไปยืนหน้าต่างอีกครั้งหนึ่งเพื่อล้างหน้า จ๋าเหม่งก็ได้ไปยืนอีกหน้าต่างหนึ่งเหมือนเช่นเคยครับ และแล้วก็ต้องตะลึงในสายตาอีกครั้งหนึ่งครับ หลวงปู่ทิมล้างหน้า ครั้งแรก ก็เห็นโยมบัวทองใส่ชุดขาวนุ่งขาว มานั่งพับเพียบอยู่ทางหน้าต่างเรียบร้อยแล้วครับ จ๋าเหม่งมองลงไปหัวใจแทบช็อค เพราะตอนแรกเอากระถางไปวางไว้ท้องฟ้าสลัวๆยังไม่เห็นมีใครเดินเข้ามาในวัดสักคนเดียวเลย พอเดินขึ้นมาใช้เวลาไม่กี่นาทีเท่านั้นเองมองลงไปเห็นโยมบัวทองนั่งพับเพียบกราบหลวงปู่ทิมอย่างนพน้อมแบบมีสมาธิครับ มีต่ออีกนะครับ

    โยมบัวทอง เก็บดอกบัวทั้ง7 ดอก เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ห่อด้วยผ้าขาวสะอาด มาถวายตรงหน้าหลวงปู่ทิม หลวงปู่ทิมก็ได้ครับประเคนดอกบัวทั้ง 7 ดอกเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่ ก็ได้ให้ให้ศีล และให้พร และหลวงปู่ก็ได้กล่าวกับโยมบัวทอง วันนี้วันเพ็ญเดือน 12 แรม 15 ค่ำ ฉันจะเริ่มทำพิธี ในพระอุโบสถ หลังเก่าในปัจจุบันนี้ แล้ว พิธีกรรม บวงสรวงเทวดา พระแม่ธรณี และกล่าวถึงพระแม่คงคา หลวงปู่ก็ได้เรียกจ๋าเหม่งลูกชายให้เข้าไปในกุฏิไปหยิบเครื่องบดยาสมุนไพรจีนแบบโบราณและพร้อมดอกบัว 7 ดอก ไปที่พักอุโบสถหลังเก่า ที่หลวงปู่ทิมได้ขึ้นสายสิญจน์มงคลไว้ทั้ง 8 ทิศ และหลวงปู่ทิมยังบอกให้จ๋าเหม่งไปเอาดอกบัวที่ตากแห้งไว้ มาบดให้ละเอียด ด้วยกันทีเดียวเลยเพราะหลวงปู่ได้บอก วันนี้เป็นวันดี วันนี้บดได้เท่าไหร่ก็เอาเท่านั้น และแล้วทั้ง 3 ท่านก็เดินถึงพระอุโบสถไม้หลังเก่าๆ มีพระประธาน 1 องค์ พระประธานองค์นี้ หลวงปู่ทิมได้ปั้นขึ้นมาด้วยมือของท่านเอง และชาวบ้าน ได้ขุดเอาดินจากวังสามพระยาพระเจ้าตากสิน มาตีให้เหนียวแล้วปั้นขึ้นครับ พอถึงพระอุโบสถแล้ว หลวงปู่ได้ขึ้นไปจุดธูปเทียน เสร็จเรียบร้อย ก็ได้กล่าวให้โยมบัวทอง และจ๋าเหม่ง อยู่ในพระอุโบสถที่หลวงปู่ทิมจัดเตรียมไว้ให้ หลวงปู่ก็บอกกล่าวให้ลูกชายท่านเป็นผู้ช่วย โยมบัวทอง พอเริ่มบดดอกบัวที่ 1 เท่านั้นเองครับ หลวงพ่อได้กล่าวว่าเดี๋ยวจะมีเทวดามาช่วยในการบดผงในครั้งนี้พอหลวงพ่อพูดยังไม่ทันขาดคำก็มีชายชราแก่ๆ 3 ท่านนุ่งขาวห่มขาวเดินเข้ามาในพระอุโบสถ จ๋าเหม่งมองแบบงงๆ

    หลวงพ่อก็บอกกับลูกชายท่านว่า 3 ท่านนี่แหละพูดสั้นๆ และในเวลาขณะนั้นฟ้ายังสว่างเสมอ พอชายชราทั้ง 3 ท่านนี้เข้ามาในปรัมพิธีพระอุโบสถ ฝนก็เกิดตกแบบโดยไม่ได้ทันตั้งตัวเลยครับ และก็เริ่มพิธีในการบดดอกบัว โดยที่ฝนตก มาตลอด หลวงปู่ทิมก็ได้นั่งบริกรรมคาถา จ๋าเหม่งบอกว่าได้สังเกตชายชราทั้ง 3 ท่าน แล้วไม่เหมือนชาวบ้านตามแถวละแวกวัดเลยครับ พอแกช่วยบด ดอกบัวทั้ง 7 ดอกพร้อมกับโยมบัวทองแล้ว ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษๆ บดเสร็จแล้ว ฝนก็หยุดตก ชายชราทั้ง 3 ท่านก็หายไปจากโบสถ์ด้วยครับ
     
  2. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    จ๋าเหม่งก็ได้ คิดและมองหาชายชรา 3 ท่านแต่ก็หาไม่เจอ แต่ในขณะนั้นโยมบัวทองกับจ๋าเหม่งก็ได้ช่วยกันบดดอกบัวที่ตากไว้ของหลวงพ่อครับ และอีกไม่กี่ชั่วโมง ต่อมาหลวงพ่อก็ได้ออกจากเจริญภาวนากรรมฐาน ก็ได้หันมาหาโยมสายบัวกับจ๋าเหม่ง บอกว่าพอแล้วได้แค่ไหนเอาแค่นั้น จ๋าเหม่งก็ได้ตอบไปว่าหลวงพ่อครับทำ ยังไม่หมดนะครับ หลวงพ่อก็ได้ตอบว่า เขาให้ทำแค่นี้ก็เอาแค่นี้แหละลูกเอ๋ย ก็เลยหยุดทำนะขนาดนั้น จ๋าเหม่งบอกว่า บดเป็นผงบัวล้วนๆ รวบรวมแล้วได้พอดี 1 ขันเงินล้างหน้าของหลวงพ่อเลยครับ

    พอเสร็จพิธีกรรมในครั้งนี้แล้วโยมบัวทองก็ได้นั่งสนทนากับหลวงปู่ทิมต่อโดยมีจ๋าเหม่งลูกชายนั่งอยู่ข้างๆแบบใกล้ชิดว่า 2 ท่านนี้จะคุยอะไรกันแบบตาไม่กระพริบเอี้ยวหูฟังเลยครับ

    ข้อแรกที่โยมบัวทองที่ถามหลวงปู่ถามว่าชายชราใส่ชุดขาว 3 ท่านที่มาช่วย มาจากไหนเจ้าคะเพราะดิฉันไม่เคยเห็นหน้าตาเลยสักคนเดียว มาอย่างเดียวไม่เท่าไหร่แต่ขอบฟ้าหอบฝนมาด้วยนี่สิเจ้าคะ หลวงปู่ทิมยิ้มแล้วก็ตอบว่า นี่แหละเจ้าของดอกบัวที่แท้จริง ท่านลงมาช่วยบดผง และลงมาอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยจะได้ทำพระปิดตาสร้างพระพุทธศาสนาสืบต่อไป โยมบัวทองกับจ๋าเหม่งได้ฟังแล้วตะลึงไปตามๆกันเลยครับ ส่วนจ๋าเหม่งได้จดจำ เหตุการณ์และทุกคำพูดของหลวงพ่อท่านไว้เป็นอย่างดีครับ โยมบัวทองก็ได้ถามต่ออีกว่า ดอกบัวที่บดในวันนี้ ดีในทางไหน และจะสร้างเป็นพระอะไรเจ้าคะ หลวงปู่ยิ้มแล้วก็ตอบทีละข้อ ผงบัวชุดนี้ เทวดาถวายเพื่อ สร้างบุญ จะดีในด้านหนุนดวงและโชคดวงวาสนา ดีนักแล และฉันจะสร้างเป็นพระปิดตา เพราะฉันได้คุยกับพระศิษย์พี่ไว้เรียบร้อยแล้วเรื่องต้นแบบ เดี๋ยวถึงเวลาฉันจะไปรับด้วยมือของฉันกับลูกชายฉันเอง โยมไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้นะ โยมบัวทองก็ได้ถามต่ออีกว่าแล้วหลวงปู่จะสร้างพระปิดตาตอนไหนเจ้าคะ หลวงปู่ทิมตอบกลับว่า ได้มวลสารผงบัวแล้วจะดำเนินการจัดสร้างเลยด้วยตัวเอง พอสนทนากันเสร็จสรรพเรียบร้อยโยมบัวทองก็ได้ขอกราบลาหลวงปู่ทิมครับ หลวงพ่อก็ได้เรียกลูกชายให้เก็บข้าวเก็บของกลับกุฏิทรงไทย พอตกเย็นในวันนั้นหลวงพ่อก็ได้กล่าวคุยกับลูกชาย ท่านว่าเราจะต้องสร้างพระให้เสร็จก่อนเข้าพรรษานะลูกเอ๋ย และในปีเดียวกันนั้นหลวงปู่ทิมได้มีคำสั่งจากสำนักพุทธ ต่อลงมาถึงเจ้าคณะจังหวัดระยอง ให้หลวงปู่ทิมได้เลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูภาวนาภิรัต ในปีพ.ศ 2508 และแล้วในขณะนั้นหลวงปู่ทิมก็ได้บอกกับลูกชาย เราจะต้องเดินไป ถ่ายรูปในตัวอำเภอบ้านค่าย ร้านบ้านค่าย โฟโต้แล็ป เป็นร้านเก่าแก่ในอำเภอครับ ได้ถ่ายรูป 2 นิ้วคูณ 2 นิ้ว 6 ลูก เพื่อรูปภาพไปให้ทางสำนักพุทธจังหวัด ครับ และร้านบ้านค่าย โฟโตแล็บ ยังล้างรูปขาวดำ ฟิล์มหนังไก่ ขนาด 8 ×10 ถวายหลวงปู่มา 10 แผ่น ตอนนี้รูปภาพทั้ง 10 ภาพนี้ เล่นหากันบานละ 3 แสนถึง 4 แสนบาทครับ เป็นรูปภาพหลวงปู่ทิมห่มจีวรคลุมครับ มาเข้าเรื่องกันต่อเลยครับ หลวงปู่ทิมถ่ายรูปเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว ก็ได้บอกกับลูกชายว่าเดี๋ยวจะแวะไปหาศิษย์รุ่นพี่ หน่อยนะ เพราะท่านรอเตรียมของไว้เรียบร้อยแล้ว ศึกรุ่นพี่ท่านนั้นก็คือหลวงพ่อวงศ์ วัดบ้านค่าย ครับ พอเดินไปถึงวัดเปิดประตูเข้าไปเห็นหลวงพ่อวงศ์นั่งรอท่าอยู่แล้วครับ จะกล่าวถึงประวัติหลวงพ่อวงศ์ สักเล็กน้อยครับ ท่านเป็นพระมีบุญญาธิการมากมายเหลือเกินครับท่านสามารถเจรจา กับเทวดา ที่ดูแลขุมทรัพย์ในวัดได้ และได้ยืมทรัพย์สินแก้วแหวนเงินทองจากเทวดามาสร้างบูรณะปฏิสังขรณ์วัดก่อนได้ครับเก่งหรือไม่เก่ง ท่านผู้อ่านก็นึกถึงกันเองแล้วกันนะครับและหลวงปู่ทิมก็ได้เข้าไปกราบนมัสการ และได้สนทนากันสักพักนึง หลวงพ่อวงศ์ก็เดินเข้าไปในกุฏิหยิบห่อผ้าสีขาวเล็กๆออกมา แล้วยื่นมือใส่ให้แก่หลวงปู่ทิม พอเปิดผ้าห่อออกมาเป็นพระปิดตา ลงรัก เป็นพระสวยงามแบบเก่าๆครับหลวงพ่อวงศ์ก็ได้กล่าวกับหลวงปู่ทิมว่านี่แหละที่ฉันเตรียมเก็บไว้ให้ท่านเรียบร้อยแล้ว และสักครู่หนึ่งหลวงปู่ทิมก็ได้ขอกราบลาหลวงพ่อวงศ์กลับวัด เดี๋ยวจะค่ำมืด ลาหลวงพ่อวงศ์เสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว กำลังจะเดินออกจากวัดบ้านค่ายมีเหตุการณ์มหัศจรรย์เกิดขึ้นอีกแล้วครับท่าน ผู้อ่านคิดตามผมไปด้วยนะครับ
     
  3. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    แล้วหลับตาคิดสิว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น แบบโดยยังไม่ต้องอ่านบรรทัดต่อไปนะครับ จะคิดเหมือนกับผู้บรรยายคิดหรือเปล่า เหตุการณ์อัศจรรย์ก็เกิดขึ้นอยู่ในวัดบ้านค่าย ยังไม่ถึงพ้นประตูวัด ถ่ายทอดโดยจ๋าเหม่งบุตรบุญธรรมหลวงปู่ทิมครับ

    วันนี้ ผม นวะ ลูกจ๋าเหม่ง จะมาถ่ายทอด การสร้างผงบัวผุดและสร้างพระปิดตาบัวผุดครับ เรื่องนี้ถ่ายทอดโดยจ๋าเหม่ง สู่ถึงรุ่นลูกครับ มีชายชรา 3 ท่านห่มขาวนุ่งขาว เดินเข้ามากราบแทบเท้าของหลวงปู่ทิมอย่างเรียบร้อย ในขณะนั้นจ๋าเหม่งมองหน้าชาย 3 ท่านนั้น นึกได้ทันทีว่าเคยไปช่วยบดผงพุทธคุณบัว 7 ดอกนี้นี่นา แต่ก็ได้คิดอยู่ในใจเท่านั้นเองครับ และก็ได้ตั้งใจฟังชายทั้ง 3 ท่านสนทนากับหลวงปู่ทิมต่อครับ

    ชาย 3 ท่านได้เดินมากราบเท้าหลวงปู่ทิมแล้วกราบนมัสการอย่างนอบน้อม ได้ถามหลวงปู่ทิม ขอกราบนมัสการพระเดชพระคุณเจ้า ผงพุทธคุณก็เสร็จแล้วแบบองค์พระวาสนาก็ได้แล้ว ขอให้พระเดชพระคุณเจ้า สร้างพระปิดตาภายในพรรษานี้ด้วยนะครับ เพราะปีพรรษานี้เป็นเลิศยามงามดี ในดวงวาสนาสูงสุดแล้วครับ

    และกระผมทั้ง 3 ท่าน ขอถวาย ผงทรัพย์สิน ไว้เป็นชนวนมวลสาร ในการสร้างพระบำรุงพระพุทธศาสนาสืบต่อไปด้วยขอรับ พอพูดเสร็จชายชรา 3 ท่านที่ใส่ชุดขาวก็ยกมือไหว้ขอกราบลานมัสการกลับก่อนนะครับ แล้วชาย 3 ท่านก็ได้เดินเข้าไปในวัด ยังไม่พ้นสายตาดีนะ จ๋าเหม่งหันไปอีกครั้งก็มองไม่เห็นแล้วครับ จ๋าเหม่งจะเอ่ยถามหลวงพ่อท่าน หลวงปู่ทิมก็ได้พูดออกมาก่อน นี่แหละ 3 ท่านนี่แหละที่ดูแลทรัพย์สินอยู่ที่วัดบ้านค่าย และไปช่วยบดผงบัวผุด จ๋าเหม่งได้แต่อ้าปากค้างครับ หลวงปู่ก็บอกว่าไม่ต้องคิดอะไรมากรีบเดินกลับวัดเดี๋ยวมันจะค่ำมืด พอไปถึงวัดก็พอดีตะวันตกดิน วันนั้นใช้เวลาเดินทางไปกลับประมาณ 50 กิโลเศษๆครับ

    พอถึงวัดเสร็จสรรพเรียบร้อยรุ่งเช้า หลวงปู่ทิม ก็ได้บอกให้ลูกชายเตรียมหาของทั้งหมด 4 อย่างด้วยกันครับ

    1.น้ำยางพาราสด

    2.น้ำส้มสายชู

    3.น้ำกรด.

    4.เกลือป่นละเอียด

    จ๋าเหม่งใช้เวลาหาของครบอยู่ 2 วัน หาครบเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เอามาถวายหลวงพ่อ หลวงพ่อก็ทำพิธีบอกกล่าว เทวดาฟ้าดิน เจ้าของแบบพระปิดตา เจ้าของผงทรัพย์ บอกกล่าวเสร็จสรรพเรียบร้อยหลวงปู่ทิมก็ได้ทำการถอดแม่พิมพ์ จ๋าเหม่งคิดว่าการถอดแม่พิมพ์จะใช้เวลาไม่นานและถอดง่ายๆ แต่ดูหลวงพ่อแกทำแล้วมันไม่ง่ายเลยครับ ถอด 1 พิมพ์ใช้เวลา 3 วันครับ ฝายางพาราจะแห้งและแข็งตัว หลวงปู่ทิมถอดแม่พิมพ์ด้วยกัน 7 พิมพ์ จะถอดเสร็จ7พิมพ์ใช้เวลาร่วม 1 เดือนครับ พอถอดเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่ทิมก็ได้ทำการกดด้วยตัวของท่านเองทุกขั้นตอนครับมีลูกชายท่านเป็นผู้ช่วย พระเนื้อผงปิดตาบัวผุดชุดนี้ลูกชายท่านหรือจ๋าเหม่งไม่ได้กดเลยสักองค์เดียวครับ จ๋าเหม่งได้แต่นั่งมองน้ำลายย้อยติ่งๆครับ และแล้ว หลวงปู่ทิมก็กดพระปิดตาบัวผุดรุ่นแรกโดยฝีมือท่านล้วนๆในปี พ.ศ 2508 พระปิดตาชุดนี้ สีเนื้อพระจะออกมาเป็นสีน้ำตาลเข้มครับ จ๋าเหม่งก็เลยสอบถามหลวงพ่อท่านเป็นขั้นตอนขั้นตอนไปครับ

    หลวงพ่อครับ ด้านหน้าองค์พระจงสะดือมีข้าวรอดอยู่ 1 เม็ด หมายความว่าอะไรครับ
     
  4. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    หลวงพ่อตอบเข้ารอบ มันมีความหมายและพุทธคุณรอดจากการสีข้าว และรอดจากพ่อฉัน และเอาไปตากแห้ง พุทธคุณ รอด 108 โรคภัยไข้เจ็บ รอดจากสิ่งชั่วร้ายหรือเวทมนต์ดำ

    หลวงพ่อครับแล้วทำไมด้านหลังขององค์พระปิดตาจะต้องนูนด้วยครับ หลวงปู่ทิมตอบ ว่าด้านหลังจะต้องนูนเหมือนลูกขนุนผ่าซีก มีความหมาย ชีวิตยามดวงตกต่ำ ขนุนผ่าซีกนี้จะช่วยหนุนดวงเราให้สูงขึ้นได้ ดีนักแล

    และผงที่ชายชรา 3 ท่านมาถวายให้หลวงพ่อนะครับ ที่หลวงพ่อเอาผสมไปด้วยมีความหมายและพุทธคุณแบบไหนครับ

    หลวงพ่อยิ้มแล้วตอบลูกชาย ผงพุทธคุณ พ่อได้ผสมไปกับผงบัวผุดนั้น เป็นผงขุนทรัพย์ มีไว้เหมือนมีทรัพย์อยู่กับตัว ไม่อับจนนะลูกเอ๋ย พ่อจ๋าเหม่งได้เห็นพระปิดตาเนื้อผงบัวผุดผสมผงทรัพย์ของเทวดาแล้ว ก็สรุปได้ว่า

    พระปิดตาบัวผุดแต่ละองค์จะเป็นเนื้อสีน้ำตาลแก่ๆ ด้านหน้าขององค์พระปิดตาบัวผุดทำด้วยมือของหลวงปู่ทิมทุกองค์ส่วนมากจะติดเส้นเกศาฝังข้าวรอดอยู่ตรงสะดือทุกองค์ และมีบางองค์ที่ไม่ฝังข้าวรอด

    ด้านหลังพระปิดตาเนื้อผงบัวผุด จะต้องนูนเหมือนกับลูกขนุนผ่าซีก แบบธรรมชาติทุกๆองค์ไปครับ จ๋าเหม่งก็ได้ถามหลวงพ่อท่านว่า หลวงพ่อครับตกลงแล้วหลวงพ่อกดพระปิดตาเนื้อบัวผุดด้วยมือของหลวงพ่อเองทั้งหมดกี่องค์ครับ

    หลวงปู่ทิมตอบกลับมาว่า การสร้างพระแต่ละอย่าง ทุกอย่างจะต้องให้ครบ 32 ประการด้วยกันนะลูกเอ๋ย ในขณะเวลานั้น ลูกชายจะขออนุญาตหลวงพ่อท่านเข้าไปนับ แต่หลวงปู่ทิมยังไม่อนุญาต บอกเพียงว่าเดี๋ยวถึงเวลาก่อนนะลูก

    และถึงเวลาเข้าพรรษาในปีพ.ศ 2508 หลวงปู่ทิมได้ห่อพระปิดตาบัวผุด ลงไปในน้ำวังสามพระยาพระเจ้าตากสินมหาราช ทุกวันพระ ตอนค่ำคืนจะลงไปนั่งพุทธาภิเษกที่ใต้น้ำ จนถึงออกพรรษาครับ แต่จะมีเรื่องเล่าให้ฟังครับ เวลาหลวงปู่ลงไปในน้ำจะมีปลามารุมล้อมตัวท่านเต็มไปหมดครับ ท่านผู้อ่านคงสงสัยแล้วจ๋าเหม่งรู้ได้ยังไง เพราะทุกวันพระจ๋าเหม่งเป็นคนถือตะเกียงเก่าๆส่งทางให้กับหลวงปู่ทิมลงไปในน้ำครับ ถึงรู้เรื่องนี้ดีครับ นี่เหรอครับเหตุการณ์ตอนพุทธาภิเษก ปิดตาผงบัวผุดใต้น้ำวังสามพระยาพระเจ้าตากสินมหาราชพรรษาเต็มๆครับ

    พอถึงวันออกพรรษาเรียบร้อยแล้วหลวงพ่อได้ถือหอบผ้าข้างในมีพระปิดตาผงบัวผุด เอามาให้ลูกชายท่านแล้วเปิดนับ ลูกชายท่านนับได้ทั้งหมด 320 องค์ครับ แสดงว่าหลวงปู่ทิมได้สร้างพระด้วยมือของท่านเองครบอาการ 32 ครับ

    จ๋าเหม่งก็ได้บอกแก่หลวงพ่อไปว่านับเสร็จแล้วได้ 320 องค์พอดีครับหลวงพ่อ จ๋าเหม่งก็ได้ห่อผ้ากลับมาถวายหลวงปู่ทิมอีกครั้ง และแล้วหลวงปู่ทิมก็พูดขึ้นมาว่าพระทุกองค์มีเจ้าของเรียบร้อยแล้วนะลูกเอ๋ย เดี๋ยวถึงเวลาเขาก็มาเอาเอง

    พระปิดตาชุดนี้ หลวงปู่ทิมได้เก็บไว้ใช้พกติดตัวหรือติดย่ามอยู่ตลอดเวลาครับ แล้วอีก 1 องค์ ก็เป็นใครสิไม่ได้ ไม่ได้เป็นศิษย์ แต่สามารถได้รับพระปิดตาบัวผุดที่ทำด้วยมือจากหลวงปู่ทิม ท่านนั้นก็คือลูกรักของหลวงปู่ครับ จ๋าเหม่งสิครับ

    และได้เอาไปถวายหลวงพ่อวงษ์วัดบ้านค่าย 1 องค์ครับ ที่เหลือนอกนั้นหลวงปู่ได้แจกกับลูกศิษย์ลูกหาไปบางส่วนแต่เล็กน้อยครับ ที่เหลือหลวงปู่ทิมห่อผ้าไว้แล้วเอาผงพุทธคุณบัวผุดผสมผงทรัพย์เก็บไว้อยู่ในห่อไว้ในกุฏิทรงไทยหลังเก่าๆ และแล้วห่อผ้าที่มีพระปิดตาบัวผุดก็ได้มาอยู่กับลูกชายท่านคือจ๋าเหม่งบุตรบุญธรรมหลวงปู่ทิมมาถึงทุกวันนี้ครับ

    และหลวงปู่ทิมปั๊มพระเสร็จเรียบร้อย หลวงปู่ก็ได้ให้แม่พิมพ์กับลูกชายท่านเอาไปปั๊มพระปิดตาบัวผุดแต่เป็นผง ถ่ายกุมารมีด้วยกัน 2 เนื้อครับ เนื้อที่ 1 เป็นเนื้อดินดำโป่ง 7 ป่าช้า ผสมผงพรายกุมาร

    เนื้อที่ 2 เป็นเนื้อสีขาวเนื้อว่านดอกไม้ทอง พระ 2 ชุดนี้เป็นพิมพ์เดียวกันแต่แตกต่างกันตรงที่ว่า พระปิดตาบัวผุดเนื้อผงพรายกุมาร ฝังข้าวรอด อยู่ตรงท้ององค์พระ และทุกองค์แล้วจะฝังพลอยแดงเสกของหลวงปู่ทิม ทุกองค์ ครับ ด้านหลังนูนออกมาเหมือนลูกขนุนผ่าซีกครับ พระชุดนี้จะฝังผุในผงพรายกุมารทุกองค์ครับ อ่านดีๆนะครับข้อแตกต่างอยู่ตรงนี้ครับ

    และพระปิดพิมพ์บัวผุด เป็นเนื้อผงพรายกุมารสีดำและสีขาว หลวงปู่ทิมได้ทำพิธีพุทธาภิเษกอยู่ในกุฏิทรงไทยของท่านครับ ยำอีกครั้งนะครับพระชุดนี้กดแม่พิมพ์โดยบุตรบุญธรรมหลวงปู่ทิมครับ
     
  5. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    370999641_9924263484313345_8727710864143633676_n.jpg

    ผงบัวผุดที่เหลือจากการทำพระปิดตา เก็บโดยจ๋าเหม่ง ตกทอดมา ส่งมาร่วมบุญด้วย
     
  6. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    หลังพิธีพุทธาภิเษก 22 กค . พระท่านสั่งให้พระอาจารย์ขึ้นไปอธิฐานบนดอยอินทนนท์ (ไม่รู้จะมีเหตุอันใด ท่านพูดสั่นๆว่า สงคราม) พระท่านบรรจุแผ่นยันต์ หลวงปู่โตสั่งให้บรรจุพระสมเด็จวัดระฆัง 1 องค์ ผมมอบไป และบรรจุพ่อพังพระกาฬ 1 องค์ ปรก องค์พ่อปี 55 จำนวน 4 องค์ ผงจักรพรรดิ 2 องค์ หลวงปู่เดินหน 1 องค์ ใส่ ผอบ ฝังดินบริเวณธาตุ เสร็จพิธีท่านชี้ไปข้างบน บอกให้ถ่ายรูปด้วย 362949808_9718605234879172_7616352331921480118_n.jpg 362938452_9718605414879154_8996091737385910387_n.jpg 362950223_9718605224879173_1389399796274107732_n.jpg
     
  7. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    369787168_9895644737175220_642278216669786098_n.jpg
     
  8. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    322118649_5495234590582491_3373760806856721669_n.jpg
     
  9. iamTHA.chincho

    iamTHA.chincho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +830
    ขอจองเนื้อนวะโลหะ 1 องค์ครับ
     
  10. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    IMG_3886.JPG

    พระอาจารย์กรณ์ อธิวโร อารามสวนป่าห้วยลึกพระอานนท์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ศิษย์ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระมหาสิงห์ วิสุทโธ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ ลี้ ลำพูน ศิษย์ในสายวัดท่าซุง
     
  11. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,641
    ค่าพลัง:
    +55,532
    พระกริ่งอธิวโร รุ่น 1 ตัวอย่าง.jpg
    พระกริ่ง.png
    พระกริ่งอธิวโร.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2023
  12. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +269
  13. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    370188594_9917285688344458_872171390016798015_n.jpg 370486253_9914217461984614_3354378852927529653_n.jpg 370627974_1771840346591691_7816249904463453246_n.jpg 371442128_682642650561955_6919705976181303760_n.jpg 371329256_9914217215317972_8095303868774553792_n.jpg

    เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ได้นำวัตถุมงคล มีตะกรุดมหาสะท้อน องค์พ่อพังพระกาฬ พระปิดตา พระผงขุนแผนซุ้มเรือนแก้ว ฯ เข้าพิธีพุทธาภิเษก โดยพระเถระที่ร่วมงาน ดังนี้
    พิธีพุทธาภิเษก 27 สิงหาคม 2566 วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน
    1.หลวงตาวัชรชัย วัดถ้ำเขาวง จ.สระบุรี
    2.พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน กาญจนบุรี
    3.ตุ๊พ่อมหาสิงห์ วัดพระพุทธบาทถ้ำป่าไผ่ สืบชะตาอายุครบ 86 ปี
    4.หลวงพ่อวิชัย วัดแม่สะลาบ เชียงใหม่
    5.พระอาจารย์เอกลักษณ์ วัดพุทธพรหมยาน จ.ฉะเชิงเทรา
    6.พระอาจารย์นิล อาศรมศรีชัยรัตนโคตร จ.สกลนคร
     
  14. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    347822645_165780526424036_2448725595079539821_n.jpg 348215967_156216730590872_9033550178201949902_n.jpg


    สำหรับท่านที่จองพระปิดตาและรุปหล่อลอยองค์ งานปั้นองค์พ่อจตุคามรามเทพ ยังคงเหลืออีก 1 พิธี เทวาภิเษก จะจัดทำในวันที่ยกองค์พ่อประดิษย์ฐาน ณ อารามสวนป่าห้วยลึกพระอานนท์ น่าจะเป็นวันที่ 9 แรม 9 ค่ำ เดือน 9 กันยายน 2566
     
  15. pcharn

    pcharn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2013
    โพสต์:
    2,304
    ค่าพลัง:
    +2,777
    จองชุดกรรมการ พระกริ่งอธิวโร รุ่น 1 พระอาจารย์กรณ์ (แวว) อธิวโร 2 ชุดครับ
     
  16. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    IMG_7406.jpeg
     
  17. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    เร็วๆนี้ครับ IMG_7531.jpeg IMG_7530.jpeg IMG_7529.jpeg
     
  18. Peterbn

    Peterbn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2018
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +269
  19. pang2562

    pang2562 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2019
    โพสต์:
    97
    ค่าพลัง:
    +117
    จองรายการที่ 2 จำนวน1องค์ครับ
     
  20. suwat.su

    suwat.su เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    7,641
    ค่าพลัง:
    +55,532
    ขอโทษครับ ลืม Save ครับ ตอนปิด PC เลยไม่ได้บันทึก ผมก็ลืมด้วยครับ ตอนนี้แก้ไขแล้วครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...