เหรียญลป.ตี๋รุ่น๓วัดหลวงราชาวาส เหรียญลป.สุมา รุ่น๗ พระพุทธชินสีห์วัดบวรพิมพ์ของขวัญ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 สิงหาคม 2022.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325


    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    ลองดูประวัติและหาอ่านประวัติของท่านก่อนครับ
    หลวงพ่อสุบินวัดหัวเขาเป็นศิษย์หลวงพ่อสดวัดปากน้ำและศิษย์วัดหัวเขา

    พระผงรูปเหมือนฝังตะกรุดหลวงพ่อสุบินวัดหัวเขาอายุ ๖๕ ปี ปี๓๗ และเหรียญหลวงพ่อสุบิน หลังยันต์ สายวัดปากน้ำ ให้บูชาคู่๒องค์ 250 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    ชุดที่ 1

    IMG_20240528_143842.jpg IMG_20240528_143905.jpg
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1716778203325.jpg
    พระพุทธชินราชและเหรียญหลวงพ่อคับวัดหนองนกไข่
    สำหรับท่านที่สะสมบูชาวัตถุมงคลเกจิอาจารย์ยุคปี ๒๕๒๐ เป็นต้นมา
    ประวัติวัด
    วัดหนองนกไข่ อยู่ที่ตำบลหนองนกไข่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร วัดนี้เพิ่งสร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๕๐๑ แต่แท้ที่จริงแล้วพื้นที่วัดแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งค่ายทหารขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมัยที่พระองค์ทรงตีฝ่าวงล้อมของพม่าพร้อมกับทหารจำนวนหนึ่งเพื่อไปจะตั้งหลักที่เมืองจันทบุรี ราวปี พ.ศ. 2310 จากหลักฐานยืนยันแน่นอนว่าวัดนี้มีความสัมพันธ์กับท่านจึงเป็นเหตุให้หลวงพ่อคับ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส (ปัจจุบันมรณภาพไปแล้ว) ได้สร้างรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินรุ่นนี้ขึ้นมา จัดสร้างเพียงรุ่นเดียว จำนวนประมาณ 500 องค์ เมื่อปี 2542 มีขนาดฐานกว้าง 7 นิ้ว สูง 12 นิ้ว เนื้อหาเป็นทองเหลืองรมดำ (วรรณะออกแดงเข้ม) โดยใช้แบบของอนุสาวรีย์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่วงเวียนใหญ่มาเป็นต้นแบบ และได้ใช้ช่างหลวงในการแกะพิมพ์ ทำให้ดูแล้วสมพระเกียรติและดูมีชีวิตจริง ๆ ครับ ทำพิธีปลุกเสกใหญ่ที่วัดโดยได้นิมนต์พระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยหลายรูปมาปลุกเสก อาทิ หลวงพ่อลำใย หลวงปู่ทิม และทุกครั้งที่โยมจะนิมนต์รูปหล่อไปบูชานั้น หลวงพ่อคับ ท่านจะอาราธนาบารมีขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชให้มาประสิทธิเมทีละองค์ พร้อมทั้งปิดทองที่รูปหล่อในจุดต่าง ๆ เช่น เท้าของม้าทรง
    รูปปั้นสี่ทหารเสือของสมเด็จพระเจ้าตากสิน
    รูปปั้นสี่ทหารเสือของสมเด็จพระเจ้าตากสิน ซึ่งวัดหนองนกไข่ได้สร้างขึ้นไว้เพื่อสักการะบูชา และเป็นการเตือนสติของปวงชนให้เกิดความสำนึกในการรักและหวงแหนในพื้นแผ่นดิน ประกอบด้วย ๑. พระยาพิชัยดาบหัก ๒. หลวงพรหมเสนา ๓. บุญมาพระยาลือ ๔. พระยาเชียงเงิน เป็นที่สักการะของประชาชนในตำบลหนองนกไข่ และประชาชนทั่วไป
    พระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
    พระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระครูสาครปัญญาคุณ (หลวงพ่อดับ) อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองนกไข่ สร้างขึ้นตามนิมิต (ความฝัน) เมื่อวันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๒ เป็นลักษณะทรงม้า ต่อมาจนถึงปัจจุบันเป็นที่เคารพสักการะ และเป็นที่ยึดถือของประชาชนในตำบลหนองนกไข่ จะมีการจัดพิธีถวายสักการะประจำทุกปี กำหนดจัดงานพิธีในวันที่ ๒๗ –๒๘ ธันวาคม ของทุกปี
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระสมเด็จพระพุทธชินราชพิทักษ์ไทยปี ๒๑ และเหรียญหลวงพ่อครับปี ๒๑ พล๑. สร้างถวาย๒องค์ ให้บูชา 250 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240526_210315.jpg IMG_20240526_210335.jpg
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    get_auc3_img (12).jpeg get_auc3_img (14).jpeg get_auc3_img (15).jpeg get_auc3_img (19).jpeg get_auc3_img (20).jpeg
    ประวัติความเป็นมาและการจัดสร้างครั้งแรก

    ยันต์นี้มีปรากฏในตำรายันต์โบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ใดจะเป็นผู้จัดสร้าง หรือประสิทธิ์ประสาทขึ้นนั้นไม่มีหลักฐานปรากฏชัด แต่เป็นที่เข้าใจกันว่า สมเด็จพระพนรัตน์สังฆราช ฝ่ายอรัญยวาสี แห่งสำนักวัดป่าแก้ว (วัดใหญ่ชัยมงคล) อยุธยา เป็นผู้สร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อประมาณ พ.ศ.2125 เพื่อทูนเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสมเด็จพระเอกาทศรถ ตลอดจนแม่ทัพนายกองและบรรดาทหารหาญ เพื่อการกอบกู้เอกราชและการปราบปรามอริราชศรัตรูในรัชสมัยนั้นหลังจากนั้นมาผ้ายันต์ดังกล่าวนี้ก็มิเคยได้รับการจัดสร้างขึ้นมาในยุคใด สมัยใดอีกเลย ตำรายันต์โบราณนี้ที่มียันต์นารายณ์พลิกแผ่นดิน,ยันต์นารายณ์ทรงทัพปราบไตรโลก,ยันต์พรหมขว้างจักร และอื่น ๆ ก็ กลายเป็นตำราที่เชื่อกันว่าได้สูญหายไปจนหมดสิ้นแล้ว แต่ในที่สุดตำรายันต์โบราณเล่มนี้ก็ได้ตกทอดมารเป็นสมบัติของสำนักสงฆ์ถ้ำตะเพียนทอง ลพบุรี ที่จัดตั้งขึ้นใน พ.ศ.2516 โดยพระอาจารย์ทองดำ อินทฺวํโส เจ้าอาวาสวัดปราสาทโง่น จ.ศรีสะเกษ ได้ธุดงค์มาสำรวจถ้ำตะเพียนทองและเปิดปากถ้ำได้ในที่สุด จึงได้ตั้งเป็นสำนักสงฆ์มาตั้งแต่บัดนั้น

    ที่มาของการจัดสร้างผ้ายันต์ "นารายณ์ทรงทัพปราบไตรโลก" รุ่นปราบญวนโอหัง เพื่อแจกแก่ทหารหาญในแนวหน้า จากการโอหังของญวน ที่บังอาจจู่โจมเข้ามาบุกรุกดินแดนไทย ที่หมู่บ้านโนนหมากมุ่น และบริเวณใกล้เคียงในเขตอ.ตาพระยา จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2523 ในทันทีนั่นก็ได้ถูกกำลังทหารหาญในแนวหน้าของชาติไทยตีโต้ขับไล่แตกพ่ายกระเจิงด่าวดิ้นสิ้นชีวิตไปเป็นอันมาก เป็นผลให้บรรดาเหล่าทหารหาญของชาติไทยได้รับการยกย่องสรรเสริญทั่วไป
    ด้วยความสำนึกในวีรกรรมและความห้าวหาญของทหารไทยในแนวหน้าที่ได้สร้างเกียรติประวัติอันดีเด่นในการพิทักษ์รักษาเอกราชของชาติไทย และต่อสู้ศัตรูผู้รุกรานจนแตกกระจายพ่ายกระเจิงนั้น คณะกรรมการหาทุนสร้างวัดถ้ำตะเพียนทอง ลพบุรี อันมี ดร.ไมตรี บุญสูง เป็นประธานฝ่ายการเงิน พร้อมด้วยคณะกรรมการซึ่งมาจากบุคคลทุกวงการอาชีพ ได้ลงมติเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2523 ไห้จัดสร้างผ้ายันต์"นารายณ์ทรงทัพปราบไตรโลก" ขึ้นอีกรุ่น 1 โดยให้ชื่อว่า "รุ่นปราบญวนโอหัง" เพื่อแจกแก่ทหารหาญในแนวหน้าโดยเฉพาะเพื่อเป็นการบำรุงขวัญแก่ทหารในแนวหน้าให้มีผลทางคุ้มครองป้องภัยภัย ด้วยอำนาจอันศักดิ์สิทธิ์แห่งคุณพระศรัรัตนตรัย และความศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์นารายณ์ เทพเจ้าที่มีปรากฏในยันต์นี้ อีกทั้งจะเป็นการตัดไม้ข่มหนามให้ศัตรูขยาดแขยง ด้วยชื่อของผ้ายันต์ที่มาจากตำราโบราณที่สามารถกำราบปราบปรามศัตรูได้ทั้งสามโลกอีกด้วย

    การประกอบพิธีจัดสร้าง
    ก่อนการจัดสร้างทุกครั้ง จะต้องประกอบพีบวงสรวงสักการะอธิษฐานจิตขอบารมีและบุญฤทธิ์จาก
    1.พระร่วงโรจนฤทธิ์ ที่พระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
    2.พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
    3.พระบรมรูป พระบาทสมเด็จพระจุลจองเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่วัดเบญจมบพิตร กทม.
    4.พระประธานในพระอุโบสถที่ประกอบพิธีพุทธาภิเษก และเสกเดี่ยว และที่วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
    5.พระนารายณ์เทพเจ้าและชุมนุมเทพทั่วสกลจักรวาล
    จำนวนการจัดสร้าง สำหรับรุ่น "ปราบญวนโอหัง"
    จัดสร้างจำนวนทั้งสิ้น 39,999 ผืน ( สามหมื่นเก้าพันเก้าร้อยเก้าสิบเก้าผืน)

    จำนวนที่จัดแจกและผู้ได้รับแจก
    1.ทหารหาญในแนวหน้า จำนวน 29,999 ผืน
    2.หน่วยงานบำรุงขวัญทหารแนวหน้า จำนวน 6,000 ผืน
    3.ผู้ร่วมบริจาคปัจจัยในการจัดสร้าง จำนวน 4,000 ผืน

    ประกอบพิธีพุทราภิเษกวันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม 2523 เริ่มเวลา 13.15 น.เป็นต้นไป ณ พระอุโบสถวัดเทพศิรินทราวาส กทม.
    กำหนดวันประเดิมการแจก วันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2523 ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ครบรอง 4 รอบ พระชนม์มายุ 48 พรรษา

    กรรมวิธีในการจัดสร้าง
    1.ขอบารมีจากพระวิญญาณ สมเด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ประธานพระเมตตา ให้กระทำพิธีสักการะบวงสรวงขอบารมีจาก
    1.1.พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระบรมรูปทรงม้า
    1.2. พระร่วงโรจนฤทธิ์ ที่องค์พระปฐมเจดีย์
    1.3.พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ดอนเจดีย์
    1.4.หลวงปู่ชัยมงคล ในพระอุโบสถวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
    1.5.องค์พระนารายณ์เทพเจ้า ณ ที่โล่งแจ้งชานเมือง
    2.เสกเดี่ยวโดยเจ้าอาวาส ที่มีชื่อวัดเป็นมงคลชัยนามในพระอุโบสถของวัดนั้น ๆ รวม 5 วัด คือ
    2.1.วัดชัยชนะสงคราม (วัดตึก) กทม.
    2.2.วัดพิชัยสงคราม สมุทรปราการ
    2.3.วัดชัยพฤกษมาลา กทม.
    2.4.วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
    2.5.วัดไชยชุมพลชนะสงคราม กาญจนบุรี
    3.ประกอบพิธีพุทธาภิเษกในพระอุโบสถที่มีชื่อวัดเป็นมงคลนามเป็นเทพ ผู้ยิ่งใหญ่และเรืองฤทธานุภาพคือ วัดเทพศิรินทราวาส กทม.
    4.ประกอบพิธีชุมนุมเทพยดาและเทพธิดาทั่วสกลจักรวาล มาช่วยอำนวยพร และประสิทธิ์ประสาทเพิ่มพลังแห่งความขลังความศักิ์สิทธิ์อีกแรงหนี่ง
    5.อัญเชิญองค์พระนารายณ์เทพเจ้า มาประทับบนบัลลังก์ ในบริเวณพิธีเพื่อร่วมปลุกเสกและประสิทธิ์ประสาทความเข้มขลังในวันประกอบพิธีพุทราภิเษกด้วย

    6.ตำราที่ได้รับมานี้ ระบุชัดแจ้งว่าเป็น ตำรายันต์โบราณสมัยนสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่สมเด็จพระพนรัตน์ องค์สมเด็จพระสังฆราช ฝ่ายอรัญญวาสี แห่งสำนักวัดป่าแก้ว วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา เป็นผู้ประสิทธิ์ประสาท เป็นปฐม เมื่อประมาณ พ.ศ. 2125
    ผ้ายันต์ นารายณ์ทรงทัพปราบไตรโลก ปางเมื่อพระนารายณ์ทรงครุฑพาหนะพร้อมเสนากรีฑาทัพ จัดสร้างครั้งแรก พ.ศ.2523 ขนาดประมาณ 12 นิ้ว X 14 นิ้ว

    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20240528_224923.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2024
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325

    หลวงพ่อจำเนียร วัดดอนไร่ จ.สุพรรณบุรีศิษย์เอกหลวงพ่อมุ่ย ผู้ได้รับการถ่ายทอดวิทยาคมจนมีพระเวทแก่กล้าลึกล้ำเป็นที่เลื่อมใสของชาวบ้านย่านหนองสะเดาก่อนที่ท่านจะมาเป็นสมภารเจ้าอาวาสวัดดอนไร่ท่านเคยจำพรรษาอยู่ที่วัดไชโย ซึ่งเป็นสถานที่พบ พระสมเด็จเกศไชโย พิมพ์ต่างๆที่วงการพระเครื่องเล่นหากันสูงเป็นเรือนแสนเรือนล้าน ท่านจึงมีโอกาสได้ครอบครองพระสมเด็จเกศไชโยที่ชำรุดแตกหักเป็นจำนวนมาก ท่านเก็บสะสมไว้ใต้ฐานวัตถุโบราณ จนกระทั่งได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดดอนไร่ก็นำเศษพระที่ชำรุดดังกล่าวมาที่วัดดอนไร่ด้วย จนกระทั่งในปี 2532 ท่านได้จัดสร้าง
    พระเครื่องเพื่อแจกลูกศิษย์ ที่ให้ความเลื่อมใสศรัทธาท่าน โดยจัดทำสองแบบ คือสมเด็จสามชั้นพิมพ์ใหญ่และพิมพ์เล็ก มีทั้งบรรจุตะกรุดและไม่บรรจุตะกรุด โดยนำเศษพระสมเด็จวัดเกศไชโยที่ชำรดแตกหัก เป็น
    ส่วนผสมหลัก รวมทั้งนำผงพระชำรุดแตกหักของหลวงพ่อมุ่ยเท่าที่รวบรวมได้มาบดผสมรวมกันหลวงพ่อจำเนียรทำการปลุกเสกเดี่ยวเป็นเวลาหลายเดือน (ข้อมูลจากหนังสือพระเครื่องมหาโพธิ์ เล่มที่ 481 ปีที่ 28 มิถุนายนพ.ศ.2551)

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    พระสมเด็จหลวงพ่อจำเนียรวัดดอนไร่ฝังตะกรุดสามกษัตริย์ ให้บูชา 250 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240529_003722.jpg IMG_20240529_003752.jpg
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    1716970255501.jpg

    พระผงของขวัญ อุดมสุข รุ่นแรก หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม จ.กาญจนบุรี * ผสมผงเก่า ยอดมวลสาร
    รายละเอียด "พระผงของขวัญ อุดมสุข" เป็นพระของขวัญรุ่นแรกของหลวงพ่ออุตตมะ นับเป็นพระดีที่น่าบูชาติดตัวไว้เป็นอย่างยิ่ง เพราะกรรมวิธีการสร้างพระ รวมทั้งวัตถุดิบที่นำมาสร้างนั้นสุดพิเศษมาก ๆ โดยพระรุ่นนี้นอกจากได้ผสมผงพระยอดขุนพลบุเรงนองรุ่น เก่าที่แตกหักเป็นจำนวนมากแล้ว หลวงพ่ออุตตมะยังได้เมตตาประทานผงว่าน 108 และผงอิทธิเจ (มหาจักรพรรดิ) ที่ท่านลบเอง เขียนเอง เมื่อครั้งสมัยที่ท่านยังเรียนบาลีอยู่ที่ประเทศพม่า มาผสมเป็นกรณีพิเศษด้วย นอกจากนี้ยังมีผงกระเบื้องจากองค์พระปฐมเจดีย์ พระเจดีย์ที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในสุวรรณภูมิ และพระเครื่องเนื้อผงรุ่นเก่าของหลวงพ่ออุตตมะที่ชำรุด นำมาป่นผสมอย่างครบครันอีกด้วย โดยมีคุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ เป็นผู้อุปถัมภ์การจัดสร้างด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ยิ่ง
    สำหรับพระพุทธลักษณะของพระผงของขวัญอุดมสุขนั้น ปรากฎเป็นรูปพระพุทธปฏิมาปางมารวิชัย ประทับนั่งขัดสมาธิเพชรตามศิลปะอย่างมอญ โดยมีประภามณฑล ประดับพระเศียรอยู่เบื้องหลังอย่างงดงามตามสมควรแก่พ ระผงขนาดเล็ก ที่มีส่วนใกล้เคียงกับพระของขวัญวัดปากน้ำรุ่นแรก ส่วนด้านหลังเป็นอักษรนาม "อุตตมะ" อย่างชัดเจน
    และสิ่งที่นับได้ว่าเป็นคุณสมบัติอันวิเศษของพระชุดนี้อีกประการหนึ่งนอกจากการที่พระทุกองค์ได้รับการกดพิมพ์สร้างสำเร็จเป็นองค์พระ โดยพระภิกษุสามเณรในปริมณฑล วัดพระปฐมเจดีย์แล้ว หลวงพ่ออุตตมะยังได้เมตตาทำการอธิษฐานจิตปลุกเสกพระทั้งหมดด้วยระยะเวลาอันยาวนานเป็นพิเศษ ถึงราว 2 ปีเต็มอีกด้วย (พ.ศ. 2529 - พ.ศ. 2531)
    สำหรับอิทธิปาฏิหาริย์ของพระผงอุดมสุขนั้นมีมากมาย

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    พระผงอุดมสุขหลวงพ่ออุตตมะปลุกเสก ๒ ปีให้บูชา 150 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240529_150300.jpg IMG_20240529_150321.jpg
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    วันนี้จัดส่ง
    1716977247661.jpg
    ขอบคุณครับ
     
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1716985422513.jpg
    หลวงปู่ปรง ท่านเป็นพระที่มีวิชาอาคมแก่กล้ามาก ท่านเป็นลูกศิษย์ หลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์ เป็นศิษย์รุ่นเดียวกันกับ หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม ผงอิทธิเจ ของหลวงปู่ปรงนั้น เด็ดขาดมาก ทางมหานิยม มหาเสน่ห์ ขนาดที่ว่า เวลาที่ท่านลบผง และทำผงอิทธิเจ จะมีพวกแมลงต่างๆ มากมายมารุมเกาะตามตัวและใบหน้าของท่านเต็มไปหมด นั้นแสดงให้เห็นว่าเมื่อผู้ใดได้พระของท่านไปบูชา จะทำให้ผู้บูชามีสง่าราศี บังเกิดความศักดิ์สิทธิ์ ทางด้านเมตตา มหานิยม มหาเสน่ห์ เป็นเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามและอุดมด้วยโชคลาภ ผู้ที่บูชาพระเครื่องของท่านล้วนแต่เจริญในหน้าที่การงาน ร่ำรวยเป็นเศรษฐีก็มีมากทั้งยังมีประสบการณ์ทางด้านแคล้วคลาด รอดตายจากอุบัติเหตุ ลูกศิษย์ที่มีพระเครื่องของท่านไว้บูชาบางคนถูกลอบยิง แต่ไม่ได้รับอันตราย ปืนยิงไม่ออก ปากกระบอกปืนแตกหลวงปู่ปรงได้อยู่จำพรรษาที่วัดธรรมเจดีย์ เป็นเวลาถึง ๓๐ พรรษา ในบั้นปลายของชีวิต ท่านได้ย้ายมาจำพรรษาอยู่ที่วัดห้วยเจริญสุข ซึ่งเป็นวัดบ้านเกิดของท่าน และเป็นวัดที่ท่านได้อุปสมบทครั้งแรกโดยหลวงปู่ปรง ได้ช่วยบูรณปฏิสังขรณ์อุโบสถที่ชำรุดทรุดโทรม จนคืนสู่สภาพเรียบร้อยแข็งแรงดี ท่านได้มรณภาพลงเมื่อ พ.ศ.๒๕๔๐ ด้วยโรคชรา สิริรวมอายุได้ ๙๕ ปี
    สำหรับวัตถุมงคลที่หลวงปู่ปรงได้สร้างไว้มีหลายประเภท เช่น พระพิมพ์สมเด็จเนื้อผง, พระปิดตาเนื้อผง, รูปถ่าย, เหรียญ, ตะกรุด, ผ้ายันต์, ล็อกเกต, แหวนมงคลเกล้า, ปลัดขิก, รักยม, ฯลฯ
    การปลุกเสกวัตถุมงคล ท่านจะอัญเชิญพระอรหันต์ ครูบาอาจารย์ของท่านมาร่วมปลุกเสกด้วยเสมอ โดยตัวท่านเองจะปลุกเสกด้วยพระคาถาชินบัญชร และพระคาถาบทอื่นๆ ตามความเหมาะสมของวัตถุมงคลนั้นๆ
    พูดถึงผงอิทธิเจของท่าน ถือว่าสุดยอดมากๆ หลวงปู่ปรง ท่านสำเร็จวิชาลบผงที่เก่งจริงครับ ท่านชอบลบผง ผงลบทีท่านจะทำครั้งละหลายๆวัน ทำเสร็จหลวงปู่จะไม่สบายทุกครั้ง เขียนแล้วลบ เขียนแล้วลบ เพราะฉะนั้นพุทธคุณพระที่เป็นเนื้อผงของหลวงปู่ปรง สาสโน เมตตาสุดยอดจริงๆ ทำมาหากินได้คล่อง เงินทองไม่ขาดมือ เหมือนจะหมด แต่ก็มีมา ยิ่งขอหลวงปู่ ยิ่งได้ ต้องขอ
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    รูปหล่อหลวงปู่ปรงวัดธรรมเจดีย์ให้บูชา 250 ค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20240529_182218.jpg IMG_20240529_182244.jpg
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1716991645060.jpg
    ประวัติโดยย่อของ
    หลวงพ่อชอบหรือ
    (พระครูสุมนต์ วิริยะคุณ)
    ท่านเกิด วันที่ 9 ธันวาคม ปีพุทธศักราช 2500
    ท่านได้สืบทอดวิชา จากหลวงพ่อทองหยด วัดชีสุขเกษม โดยตรง และยังสืบทอดสายวิชาหลวงพ่อหลี วัดสว่าง และเป็นศิษย์ สายวัดป่าพระเจ้า
    ปัจุบันดำรงตำแหน่งเจ้าคณะตำบลพิหารแดง จ.สุพรรณบุรี
    ปัจจุบันมีอายุ 64 ปี

    หลวงพ่อชอบ วัดสว่างอารมณ์
    #ประการณ์หลวงพ่อชอบ
    -หนุ่มนักศึกษาโดนรถชนตัวกระเด็นไปไกลเเต่ไม่เป็นไร คล้องเสมาหลวงพ่อชอบเพียงองค์เดียว
    -ชาวสวนส้มโอ นครชัยศรี คล้องตะกรุดมหารูดของท่าน เดินเหยียบงู เเต่งูไม่กัด
    -เเม่ค้าขายมะม่วงที่ตลาดไทบูชาเสมาหลวงพ่อชอบองค์เดียว จากเงียบๆตอนนี้ยอดทะลุเป้า เตรียมขยายกิจการเพิ่มอีกหลายร้าน
    -นายนรินทร์บูชาตะกรุดมหาผูกของหลวงพ่อชอบ แกนึกขอโชคลาภ ตกดึกฝันเเล้วมาตีเป็นเลข ถูกรางวัลที่5เเละเลขท้ายอีกหลายใบ
    -นักศึกษาช่างกลเทคนิคสุพรรณบุรี สมัครงานที่ไหนก็ไม่ได้สักที่ เลยมาบูชาขุนแผนไข่ผ่าซีก หลวงพ่อชอบ บูชาได้2วัน โรงงานเเถวโรจนะเรียกตัวไปทำงาน ทำงานได้3เดือน ได้เลื่อนขั้นเป็นหัวหน้าแผนก
    -ตำรวจปะทะกับผู้ร้ายเเต่กลับยิงไม่เข้า จึงต้องวิ่งไล่กันซะเหนื่อย พอจับได้เปิดเสื้อดู พบตะกรุดหลวงพ่อชอบ รุ่งเช้าแห่กันไปเช่าที่วัดเกือบทั้งโรงพัก

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    พระขุนแผนหลังกุมารทองหลวงพ่อชอบๆ ให้บูชา 2 องค์คู่กัน 220 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20240529_194802.jpg IMG_20240529_194822.jpg

    IMG_20240529_194849.jpg IMG_20240529_194905.jpg IMG_20240529_194930.jpg IMG_20240529_194949.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2024
  9. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    a.jpg a (1).jpg
    ไปหาเชื้อสิ เชื้อก็เก่งเหมือนกัน"
    คำพูดของหลวงพ่อกวยที่ศิษย์ได้ยินเสมอ
    เรื่องประสบการณ์ตามหนังสือ ที่อ้างอิง
    เรื่องที่ 1 ผู้ที่มีประสบการณ์จนกระทั่งได้ชื่อเหรียญรุ่นนี้ว่า เหรียญ ฟ้าผ่า คือ นายลำดวน ดงแจ๋ว อายุ 18 ปี (ในขณะนั้น) บุตร นายไข่ นางแช่ม ดงแจ๋ว มีอาชีพทำนาที่สระบุรี เมื่อเดือน มิถุนายน พ.ศ.๒๕๑๘ นายลำดวน ดงแจ๋ว มีอาชีพทำนา นำ ควายไปเลี้ยงกลางทุ่ง ที่ หนองน้ำร้อน ขณะเวลาบ่ายได้ เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ลมพายุพัดอื้ออึง ฟ้าคำรามน่า สะพรึงกลัว จึงรีบ ขี่ควายนำหลบใกล้ต้นไม้ใกล้ ๆ กันนั้น เมื่อควายที่นายลำดวน ขี่อยู่เข้าไปถึงใต้ต้นไม้ใหญ่ ก็เผอิญ พอดีที่ฟ้าที่คำรามอย่างแรงกล้าอยู่แล้วได้ส่งเสียงกัมปนาท แสงสว่างไปทั่วทุ่งแล้ว ผ่าตรงลงที่ตัวนายลำดวน ดังสนั่น หวั่นไหว แผ่นพสุธาสะเทือน ควายที่นายลำดวนขี่ทรุดอวบ ลงพร้อมกับร่างของนายลำดวนที่กลิ่งลงกับพื้นข้างกันนั้น เมื่อฝนซาเม็ดลง ชาวบ้านได้เดินมาพบเห็นควายดำเป็นตอ ตะโก ร่างของนายลำดวนหมดสติลงข้างกันนั้น พื้นแผ่นดิน ตรงนั้นแห้งฝาก จึงพาร่างของนายลำดวนที่เข้าใจว่าตาย แล้วขึ้นไปวางบนคันนาแล้วตามคนไปดู เมื่อคนไปดูปรากฏ ว่า นายลำดวนได้สติลุกขึ้นมาแล้ว แต่มีอาการมึนงง จึงพา กันนำนายลำดวนกลับไปบ้าน พักอยู่เป็นเวลานานจึงหาย จากความมึนงง ชาวบ้านที่พบเล่าเหตุการณ์ว่า ทันทีที่ เข้าไปพบร่างนายลำดวนนั้น รู้สึกตกใจที่เห็นควายไหม้ดำ แต่ร่างของนายลำดวนกลับบไม่เป็นอะไร แต่เห็น มีดเหน็บ ที่กระเด็นไปข้าง ๆ นั้นบิดงอ ที่คอของนายลำดวนมีเหรียญ รุ่น ๔ ของหลวงพ่อเชื้อ เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น คล้องอยู่ กับเชือก เมื่อพบกับนายลำดวน นายลำดวนได้ยืนยันว่า มี เหรียญหลวงพ่อเชื้อ รุ่น ๔ เพียงเหรียญเดียวเช่นกัน
    เรื่องที่ 2
    นายเสย เป็นตำรวจอยู่วัดสิงห์ ไปล้อมจับผู้ร้ายที่หนองน้อย ผู้ร้ายไม่ยอมให้จับตัว เกิดการปะทะกัน ยิงต่อสู้กันนาน มี คนร้ายคนหนึ่งวิ่งฝ่าวงล้อม ออกมาด้านเรา จึงยิงไปเต็มที่ต ตรงตัวหลายนัด ปรากฏว่ากระสุนไม่ระคายผิวหนัง จึงเข้า ปลุกปล้ำจับตัวได้ ปรากฏว่าในคอของคนร้าย มีเหรียญรุ่น 4 ของหลวงพ่อเชื้อ เพียงเหรียญเดียว
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    เหรียญฟ้าผ่าหลวงพ่อเชื้อ
    ให้บูชา 500 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240531_190232.jpg IMG_20240531_190300.jpg
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1717158914463.jpg

    หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.อยุธยา ยังบอกว่า "ถ้าข้าไม่อยู่แล้ว ให้ไปกราบพี่ชื้น วัดญาณเสน"
    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ยังได้บอกศิษย์ว่า ให้ไปทำบุญกับหลวงปู่ชื้น จ.อยุธยา
    หลวงปู่พรหมา เขมจาโร ยังให้ลูกศิษย์ที่เป็นฤาษี มาเก็บพระหลวงปู่ชื้น
    หลวงปู่แหวน วัดดอกแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ยังเคยเอ็ดเอากับชาวอยุธยาว่า "ใกล้เกลือกินด่าง" หมายความว่า ชาวอยุธยาผู้นั้นเดินผ่านวัดหลวงปู่ชื้นกลับไม่รู้ว่ามีเพชรแท้อยู่หน้าบ้านตัวเอง แต่กลับไปกราบหลวงปู่แหวน ซึ่งห่างไปตั้งหลายร้อยกิโล
    ผมเคยถามท่านด้วยตัวเองว่า พระของหลวงปู่กันนิวเคลียร์ได้ใช่ไหมครับ (เคยได้ยินมาก่อนหน้านี้) ท่านตอบว่า "ได้" และบอกอีกว่า นิวเคลียร์เป็นพลังทางโลกจะสู้พลังทางธรรมไม่ได้!
    คำอาราธนาพระเครื่อง
    ให้อาราธนาว่าดังนี้
    ข้าพเจ้าขอพระบารมีคุณ
    พระพุทโธ พระธัมโม พระสังโฆ เป็นที่พึ่ง......... หรือ
    พุทธัง ฤทธิ ธัมมัง ฤทธิ สังฆัง ฤทธิ ชัยยะมังคะลัง
    เอหิ พุทธัง เอหิ ธัมมัง เอหิ สังฆัง เอหิ จิตตัง มะมะ เอหิ
    ให้ท่านอาราธนาทุกเช้าค่ำแล้วท่านจะสำเร็จตามความปรารถนาตามที่ท่านอธิษฐาน
    หลวงปู่ชื้นเป็นพระเถระ บารมีสูง ท่านสำเร็จธรรมชั้นสูง ตั้งแต่ปี 2500 วัตถุมงคลท่านคนในพื้นที่เก็บกันมาก มีประสบการณ์เยอะ ท่านสำเร็จวิชารัตนจักร คือจักรของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ จักรคืออำนาจ แปลว่าวัตถุมงคลท่านเป็นอาวุธของพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
    ขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    เหรียญหล่อ ๘ รอบเนื้อทองทิพย์ รุ่นนี้ หลวงปู่ชมว่าสวยดี
    (ทำบุญออกวัดสามร้อยบาทสมัยนั้น)
    ให้บูชา 370 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)
    IMG_20240531_193251.jpg IMG_20240531_193340.jpg IMG_20240531_193232.jpg 2370393-4 (1).jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 พฤษภาคม 2024
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    พระกริ่งโภคทรัพย์วัดช้าง ๕๕๕ พระอาจารย์เดช วัดช้าง อ.บ้านนา จ.นครนายก ปี2555

    อาจารย์เดช วัดช้าง ผู้สืบทอดมนต์ตรา สายสำนักวัดช้าง เมื่อครั้งอดีตในยุคของ “ท่านพระครูธวัชภัทราภรณ์ หรือ อาจารย์ต๊ะ” อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง เจ้าอาวาสรูปที่ 9 พระหลานชายของท่านอาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร (อ.หนู) อาจารย์ต๊ะ ท่านเป็นผู้สืบทอดตำนานการสร้าง “พระกริ่งใหญ่ วัดช้าง” อันลือลั่น เป็นที่รู้จักกันดีในวงการผู้ที่นิยมพระกริ่งในเมืองไทย ทั้งนี้พระกริ่งวัดช้างถือเป็นพระกริ่ง ที่มีความเป็นมาเกี่ยวพันกับท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช(แพ) วัดสุทัศน์เทพวราราม ภายหลังจากที่ท่านพระครูธวัชภัทราภรณ์ (อาจารย์ต๊ะ) มรณภาพลง
    ในยุคปัจจุบันนี้ ท่านพระครูโสภณนาคกิจ อาจารย์เดช วัดช้าง รูปปัจจุบัน อาจารย์เดช ท่านเป็นศิษย์เอกสายตรงก้นกุฏิ “พระครูธวัชภัทราภรณ์ หรือ พระอาจารย์ต๊ะ” อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง ผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาการสร้างพระกริ่งดังของวัดช้าง สายตรงเพียงรูปเดียว ในจังหวัดนครนายก ที่สัมผัสและเรียนรู้จากท่านอาจารย์ต๊ะ อีกทั้งยังได้มีโอกาสเรียนรู้ขอคำชี้แนะ ขอคำปรึกษา และศึกษาจากท่านอาจารย์ นิรันดร์ แดงวิจิตร เพิ่มเติมอีกด้วย อาจารย์เดช ท่าน ศึกษาวิชาในสายสำนักวัดช้างแห่งนี้ ท่านสั่งสมประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ในการจัดสร้างพระกริ่งวัดช้าง เททองหล่อดินไทยโบราณ หรือที่บางท่านเข้าใจว่าพระกริ่งหล่อดินไทยโบราณ อุดกริ่งในตัว ตลอดจนท่านมีความชำนาญพิธีกรรมในเรื่องของการจัดพิธีพุทธาภิเษก (เจ้าพิธี) วัดดัง ๆ อารามต่าง ๆ ทั้งในเขตพื้นที่ และปริมณฑล ตลอดจนต่างจังหวัด อื่น ๆ ใกล้เคียง ต่างให้การยอมรับและ ให้ท่านช่วยเป็นธุระจัดการให้อยู่อย่างต่อเนื่อง พิธีวางศิลาฤกษ์ ดูฤกษ์ ดูยามงานมงคลต่าง ๆ พิธีโยงสายสินจ์ตรีนิสิงเหภายในพระอุโบสถ
    วิชาเด่นของท่านในสายวัดช้างแห่งนี้ มีอยู่มากมายศึกษาไม่มีวันหมดสิ้น ส่วนวิชาเด่นที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น คือวิชาดูบาตรของหาย (ท่านไม่ได้ดูให้ทั่วไปนะครับจะดูให้ก็เฉพาะเมื่อครั้งที่จำเป็นเท่านั้น) อีกมากมายต่อเนื่องอยู่เป็นประจำไม่ขาดสาย
    ท่านให้ความสนใจหมั่นฝึกฝน ศึกษาวิชาตำราหลักต่าง ๆ ของวัดช้าง ที่สืบทอดมาจากอดีตเจ้าอาวาส พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงปู่ภู) ภทฺทญาโน ศิษย์เอกก้นกุฏิหลวงพ่อเกิด วัดสะพาน ( เจ้าอาวาสรูปที่ 8 อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง พระอุปัชฌาย์ ของท่านอาจารย์ต๊ะ )
    อาจารย์เดชท่านให้ความสนใจเป็นพิเศษโดยเฉพาะตำราการจัดสร้างพระกริ่งวัดช้าง นับได้ว่าในยุคปัจจุบันนี้ สายสืบทอดวิชาการจัดสร้างพระกริ่งแห่งเมืองไทย วัดสุทัศน์เทพวราราม และ วัดช้าง ยังมิสูญหายไปจากตำนานอย่างแน่นอน
    ทุก ๆ วันเพ็ญเดือน 12 วันลอยกระทงของทุกปี ท่านจะดำเนินการจัดสร้างพระกริ่งของท่านทุกครั้งตามประเพณีโบราณ หากเพียงแต่ว่า การจัดสร้างในแต่ละรุ่นของท่านในปัจจุบันหรืออนาคต ในวาระและพิธีอันสำคัญใด ๆ ก็ตาม ท่านจะจัดสร้างไว้มากน้อยหรือไม่ เพราะในยุคปัจจุบันของท่านนี้ ต้องบอกไว้ที่นี้เลยครับว่า วัตถุมงคลของท่านที่จัดสร้างขึ้นมา เจตนาและวัตถุประสงค์ของท่านมีอยู่อย่างชัดเจน ไม่มีสื่อโฆษณา ไม่มีข่าวประชาสัมพันธ์มากมายนัก หากมีโครงการสร้างหรือบูรณะ ก็จะมีการประชาสัมพันธ์กันอย่างเรียบง่าย แต่วัตถุมงคลของท่านก็ได้รับความนิยมจากศิษย์สายตรงเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยส่วนใหญ่วัตถุมงคลของท่าน สร้างขึ้นมาเพื่อแจกฟรี มอบเป็นที่ระลึกสมนาคุณแก่ผู้ที่มาร่วมสมทบทุนสร้างในโครงการก่อสร้างเสนาสนะหรือถาวรวัตถุ นั้น ๆ แทบทั้งสิ้น
    รายละเอียด
    ชื่อพระเครื่อง พระชัยวัฒน์ ๕๕๕ พระอาจารย์เดช วัดช้าง อ.บ้านนา จ.นครนายก ปี2555
    รายละเอียด พระชัยวัฒน์ ๕๕๕ พระอาจารย์เดช วัดช้าง อ.บ้านนา จ.นครนายก ปี2555
    อาจารย์เดช วัดช้าง ผู้สืบทอดมนต์ตรา สายสำนักวัดช้าง เมื่อครั้งอดีตในยุคของ “ท่านพระครูธวัชภัทราภรณ์ หรือ อาจารย์ต๊ะ” อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง เจ้าอาวาสรูปที่ 9 พระหลานชายของท่านอาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร (อ.หนู) อาจารย์ต๊ะ ท่านเป็นผู้สืบทอดตำนานการสร้าง “พระกริ่งใหญ่ วัดช้าง” อันลือลั่น เป็นที่รู้จักกันดีในวงการผู้ที่นิยมพระกริ่งในเมืองไทย ทั้งนี้พระกริ่งวัดช้างถือเป็นพระกริ่ง ที่มีความเป็นมาเกี่ยวพันกับท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช(แพ) วัดสุทัศน์เทพวราราม ภายหลังจากที่ท่านพระครูธวัชภัทราภรณ์ (อาจารย์ต๊ะ) มรณภาพลง
    ในยุคปัจจุบันนี้ ท่านพระครูโสภณนาคกิจ อาจารย์เดช วัดช้าง รูปปัจจุบัน อาจารย์เดช ท่านเป็นศิษย์เอกสายตรงก้นกุฏิ “พระครูธวัชภัทราภรณ์ หรือ พระอาจารย์ต๊ะ” อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง ผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาการสร้างพระกริ่งดังของวัดช้าง สายตรงเพียงรูปเดียว ในจังหวัดนครนายก ที่สัมผัสและเรียนรู้จากท่านอาจารย์ต๊ะ อีกทั้งยังได้มีโอกาสเรียนรู้ขอคำชี้แนะ ขอคำปรึกษา และศึกษาจากท่านอาจารย์ นิรันดร์ แดงวิจิตร เพิ่มเติมอีกด้วย อาจารย์เดช ท่าน ศึกษาวิชาในสายสำนักวัดช้างแห่งนี้ ท่านสั่งสมประสบการณ์ ความรู้ ความสามารถ ในการจัดสร้างพระกริ่งวัดช้าง เททองหล่อดินไทยโบราณ หรือที่บางท่านเข้าใจว่าพระกริ่งหล่อดินไทยโบราณ อุดกริ่งในตัว ตลอดจนท่านมีความชำนาญพิธีกรรมในเรื่องของการจัดพิธีพุทธาภิเษก (เจ้าพิธี) วัดดัง ๆ อารามต่าง ๆ ทั้งในเขตพื้นที่ และปริมณฑล ตลอดจนต่างจังหวัด อื่น ๆ ใกล้เคียง ต่างให้การยอมรับและ ให้ท่านช่วยเป็นธุระจัดการให้อยู่อย่างต่อเนื่อง พิธีวางศิลาฤกษ์ ดูฤกษ์ ดูยามงานมงคลต่าง ๆ พิธีโยงสายสินจ์ตรีนิสิงเหภายในพระอุโบสถ
    วิชาเด่นของท่านในสายวัดช้างแห่งนี้ มีอยู่มากมายศึกษาไม่มีวันหมดสิ้น ส่วนวิชาเด่นที่กล่าวไว้ข้างต้นนั้น คือวิชาดูบาตรของหาย (ท่านไม่ได้ดูให้ทั่วไปนะครับจะดูให้ก็เฉพาะเมื่อครั้งที่จำเป็นเท่านั้น) อีกมากมายต่อเนื่องอยู่เป็นประจำไม่ขาดสาย
    ท่านให้ความสนใจหมั่นฝึกฝน ศึกษาวิชาตำราหลักต่าง ๆ ของวัดช้าง ที่สืบทอดมาจากอดีตเจ้าอาวาส พระครูภัทรกิจโกศล (หลวงปู่ภู) ภทฺทญาโน ศิษย์เอกก้นกุฏิหลวงพ่อเกิด วัดสะพาน ( เจ้าอาวาสรูปที่ 8 อดีตเจ้าอาวาสวัดช้าง พระอุปัชฌาย์ ของท่านอาจารย์ต๊ะ )
    อาจารย์เดชท่านให้ความสนใจเป็นพิเศษโดยเฉพาะตำราการจัดสร้างพระกริ่งวัดช้าง นับได้ว่าในยุคปัจจุบันนี้ สายสืบทอดวิชาการจัดสร้างพระกริ่งแห่งเมืองไทย วัดสุทัศน์เทพวราราม และ วัดช้าง ยังมิสูญหายไปจากตำนานอย่างแน่นอน
    ทุก ๆ วันเพ็ญเดือน 12 วันลอยกระทงของทุกปี ท่านจะดำเนินการจัดสร้างพระกริ่งของท่านทุกครั้งตามประเพณีโบราณ หากเพียงแต่ว่า การจัดสร้างในแต่ละรุ่นของท่านในปัจจุบันหรืออนาคต ในวาระและพิธีอันสำคัญใด ๆ ก็ตาม ท่านจะจัดสร้างไว้มากน้อยหรือไม่ เพราะในยุคปัจจุบันของท่านนี้ ต้องบอกไว้ที่นี้เลยครับว่า วัตถุมงคลของท่านที่จัดสร้างขึ้นมา เจตนาและวัตถุประสงค์ของท่านมีอยู่อย่างชัดเจน ไม่มีสื่อโฆษณา ไม่มีข่าวประชาสัมพันธ์มากมายนัก หากมีโครงการสร้างหรือบูรณะ ก็จะมีการประชาสัมพันธ์กันอย่างเรียบง่าย แต่วัตถุมงคลของท่านก็ได้รับความนิยมจากศิษย์สายตรงเป็นอย่างยิ่ง เพราะโดยส่วนใหญ่วัตถุมงคลของท่าน สร้างขึ้นมาเพื่อแจกฟรี มอบเป็นที่ระลึกสมนาคุณแก่ผู้ที่มาร่วมสมทบทุนสร้างในโครงการก่อสร้างเสนาสนะหรือถาวรวัตถุ นั้น ๆ แทบทั้งสิ้น
    ส่วนตำราการจัดสร้างพระกริ่ง หรือที่เราเคยได้ยินมาบ้างว่า (ตำราเล่มดำ) ตำราเล่มนั้นแต่เดิม อาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร ขอออกนอกเรื่องนิดครับมาถึงตรงนี้ บางท่านอาจสงสัยว่า อาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร เป็นใครนั้น อาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร (พระครูหนู) ท่านเป็นศิษย์ฆารวาสผู้ใกล้ชิดกับท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช(แพ) วัดสุทัศน์เทพวราราม
    มีบันทึกที่สำคัญของท่านอาจารย์นิรัดร์ เขียนไว้ให้ได้ศึกษาโดยหนังสือพระกริ่ง ๕ วาระ ในสมัยเจ้าประคุณพระอริยวงคตญาณ [แพ ติสสเทวมหาเถร] โดย นิรันดร์ แดงวิจิตร และหนังที่ระลึกในงานฉลองพระตำหนัก คณะ ๖ วัดสุทัศน์เทพวราราม กรุงเทพมหานคร ความว่า
    ** เขียนจากบันทึกความทรงจำในอดีต ในฐานะที่เป็นศิษย์อยู่ในวัดสุทัศน์มาตั้งแต่เด็ก
    ** อุปสมบทจนเป็นพิธีกรรม
    ** รับใช้ใกล้ชิดในเจ้าประคุณสมเด็จพระองค์นั้น
    ** เป็นพระครูฐานานุกรมในเจ้าประคุณสมเด็จที่ พระครูพิศาลสรคุณ , พระครูญาณวิสุทธิ , พระครูวินัยกรโสภณ
    ** เคยร่วมจัดพิธีการต่าง ๆ โดยใกล้ชิด
    ** สนใจและศึกษาในเรื่องพิธีการตลอดจนการช่าง
    ** มีฝีมือในการตกแต่งพระกริ่งสำนักวัดสุทัศน์โดยเฉพาะ
    ** นักนิยมพระกริ่งพากันเรียกว่า "พระครูหนู"
    ตำรานั้นอาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร มอบให้พระครูธวัชภัทราภรณ์ (อาจารย์ต๊ะ ) ได้ศึกษาและจัดสร้างพระกริ่งวัดช้าง และเมื่อ อาจารย์ต๊ะท่านมรณภาพแล้ว อาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร ก็ได้มอบหนังสือตำราเล่มนั้นให้กับ พระครูโสภณนาคกิจ (อาจารย์เดช เจ้าอาวาสวัดช้าง องค์ปัจจุบัน) ได้สืบทอดเจตนารมณ์ในการจัดสร้างพระกริ่งต่อไป
    อาจารย์นิรันดร์ แดงวิจิตร เมื่อสมัยที่ท่านยังแข็งแรงดี ท่านเมตตามอบชนวนมวรสาร ก้านช่อพระกริ่ง ชนวนพระกริ่งเก่าแก่ ตั้งแต่ในสมัยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระสังฆราช แพ ทั้งหมด จำนวนมาก ทั้งชนวนที่หล่อหลอมเป็นแท่ง เป็นก้อน เงินพดด้วงสมัยเก่า อื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะสามารถนำมาจัดสร้างเป็นพระกริ่งของวัดช้างรุ่น ต่อ ๆ ไป ตลอดจนเบ้าหลอมเททองหล่อพระกริ่ง แม่พิมพ์หรือต้นพิมพ์พระกริ่ง ท่านก็มอบให้กับอาจารย์เดช เพื่อให้ท่านได้เก็บรักษาไว้และจะได้นำมาเป็นส่วนผสมในการจัดสร้างพระกริ่งของวัดช้างในครั้งต่อ ๆ ไปในอนาคต
    นอกเหนือจากนั้นแล้วอาจารย์เดชท่านยังได้มีโอกาสสืบเสาะแสวงหาวิชาความรู้เพิ่มเติม เมื่อครั้งที่ท่านอุปสมบทใหม่ ๆ ท่านได้ศึกษาเรียนรู้อักขระเลขยันต์จากหลวงพ่อเหลือ วัดช้าง (ศิษย์หลวงพ่อเกิด วัดสะพานอีกรูปที่ยังอยู่ในยุคนั้น อีกทั้งหลวงพ่อเหลือท่านยังเป็นสหมิกธรรมกับหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ไปมาหาสู่กันอยู่เป็นประจำ) และฝากตัวเป็นศิษย์ ได้ศึกษาวิชาลงตะกรุดจาก พระครูอนุรักษ์วรคุณ หลวงพ่อสง่า อนุปุพโพ วัดบ้านหม้อ พระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมชื่อดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลอง จังหวัดราชบุรี
    เรียนวิชาเป่ากระหม่อมจากหลวงพ่อฟ้าลิขิต วัดโสภณวนาราม จังหวัดลพบุรี เรียนนะเมตตาจากหลวงพ่อรวย วัดตะโก จังหวัด พระนครศรีอยุธยา และท่านยังเป็นศิษย์ของพระอาจารย์สาท (อาจารย์โม่ง) ธรรมโชติ วัดขนอนเหนือ ศิษย์ผู้สืบทอดวิชาสักยันต์ พระนารายณ์ บุตร-ลบ หนุมานเบิกบาดาล ราชสีห์ อีกทั้งมีศักดิ์เป็นพระหลานชายแท้ ๆ ของหลวงพ่อพรหม วัดขนอนเหนืออยุธยา ตลอดจนได้ศึกษาวิชาจาก ปู่พาน ฆารวาสชื่อดังแห่งอำเภอบ้านนา ผู้สืบสานมนต์ตรา และเป็นศิษย์เอกก้นกุฏิ ของ หลวงพ่อเกิด วัดสะพานเพิ่มเติมอีกด้วย
    พระอาจารย์เดช ท่านเป็นพระที่มีอัธยาศัยไมตรีเปี่ยมด้วยเมตตา ปฏิปทาศีลวัตรงดงามบริสุทธิ์ เรียบง่าย ท่านใฝ่ใจในเรื่องที่เป็นวัฏสงสาร การเกิดแก่เจ็บตาย บุญกรรมสิ่งลี้ลับ ธรรมชาติ โดยเฉพาะเรื่องเวทมนต์ถาถาอาคมอักขระเลขยันต์เป็นพิเศษ ซึ่งมีอุปนิสัยใจคอมาตั้งแต่วัยเด็ก จึงเป็นแรงจูงใจให้ใฝ่ศึกษาเล่าเรียนรู้แล้วปฏิบัติให้เข้าถึงรู้แจ้งเห็นจริง ศิษย์ผู้ใกล้ชิดของท่านพระอาจารย์เดช หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปที่เคารพนับถือท่านต่างรู้กันเป็นอย่างดีว่า ท่านเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้มากด้วยเมตตาเป็นอย่างยิ่ง
    ในปัจจุบันด้านวัตถุมงคลของท่านไม่ว่าจะเป็นรุ่นใด ลูกศิษย์ของท่านก็มักจะนิยมเก็บกันทั้งสิ้นเพราะเนื่องจาก ได้นำไปใช้กันแล้วยังมีประสบการณ์ให้กับลูกศิษย์ลูกหาของท่าน
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระกริ่งโภคทรัพย์วัดช้างเจิมแป้งพิเศษ 1 ใน 500 องค์ ปลุกเสกไตรมาสปี๒๕๕๕
    ให้บูชาคู่ทั้งแบบพิเศษเจิมแป้งและไม่เจิมแป้ง ๒ องค์ 370 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)
    IMG_20240531_205458.jpg IMG_20240531_205516.jpg IMG_20240531_205433.jpg IMG_20240531_205548.jpg IMG_20240531_205608.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มิถุนายน 2024
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    1717171349506.jpg

    ประวัติพระครูสาทรคณารักษ์(หลวงปู่ก้อนจิตตาสาโท)ท่านเกิดเมื่อวันที่ 3
    พฤศจิกายน พ.ศ. 2436ที่บ้านสะแกราชหมู่1ต.สะแกราชอ.ปักธงชัยจ.นครราชสีมา บิดาของท่านชื่อ นายสุข ผดุงกิ่ง มารดาของท่านชื่อนางจันทร์ ผดุงกิ่ง ท่านมีพี่น้องรวมกัน 8 คนท่านเป็นคนที่ 5 ในวัยเด็กของท่านได้ช่วยบิดาและมารดาของท่านประกอบอาชีพทำนา จนกระทั่งท่านอายุ 14 ปีในปี พ.ศ. 2450ท่านได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดพระเพลิง โดยมีพระอุปัชฌาย์นามว่า พระครูทักษิณรามัญ(หลวงปู่ฉิม ธัมมรักขิต) ท่านได้เรียนหนังสือไทย หนังสือขอม การเขียนการอ่าน จนกระท่านท่านอายุ 20 ปี ในวันที่ 23ธันวาคม พ.ศ. 2456 ท่านได้ทำการอุปสมบทที่วัดพระเพลิง ต.นกออก อ.ปักธงชัยจ.นครราชสีมา โดยมีพระ
    อุปัชฌาย์นามว่า พระครูทักษิณรามัญ(หลวงปู่ฉิม ธัมมรักขิต) ท่านได้เรียน
    ปริยัติธรรมวิชาคาถาอาคมการรักษาโรคด้วยสมนไพรตลอดจนการวิปัสสนาภาวนาจากพระอุปัชฌาย ท่านสอบ
    ได้นักธรรมตรีและโท จากสำนักศาสนา
    วัดตะคุ (วัดหน้าพระธาตุ)ท่านได้เรียนวิ
    ชาวิปัสสนากรรมฐาน วิชาคาถาอาคม
    การรักษาโรคด้วยสมุนไพรเพิ่มเติมกับ
    หลวงปูโต วัดปอแดง ต่อมาท่านได้รับ
    ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดห้วยสะแกราช
    กระทั่งในปี พ.ศ. 2492 ท่านได้รับการ
    แต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ ในปี พ.ศ.
    2495 ท่านได้รับพระราชทานสมณศักดิ์
    พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะตำบลชั้นตรี
    ในราชทินนาม พระครูสาทรคณารักษ์
    ในปี พ.ศ. 2506 ท่านได้รับพระราชทาน
    สมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะ
    ตำบลชั้นโท ในราชทินนามเดิม ในปี
    พ.ศ. 2518 ท่านได้รับพระราชทาน
    สมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะ
    ตำบลชั้นเอก ในราชทินนามเดิม ในปี
    พ.ศ. 2523 ท่านได้รับพระราชทาน
    สมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะ
    ตำบลชั้นพิเศษ ในราชทินนามเดิม ท่าน
    เป็นพระที่มีศีลจริยวัตรงดงามและชอบ
    การวิปัสสนาภาวนา ท่านได้ทำหน้าที
    บวชกุลบุตรอีกทั้งยังให้การศึกษาอบรม
    สั่งสอนประชาชนพระเณรตลอดจนสมณศักดิ์พระครูสัญญาบัตรเจ้าคณะ
    ตำบลชั้นพิเศษ ในราชทินนามเดิม ท่าน
    เป็นพระที่มีศีลจริยวัตรงดงามและชอบการวิปัสสนาภาวนา ท่านได้ทำหน้าที
    บวชกุลบุตรอีกทั้งยังให้การศึกษาอบรม
    สั่งสอนประชาชน พระ เณร ตลอดจนท่านได้ทำหน้าที่เป็นทั้งหมอแผนโบราณในการรักษาโรคด้วยสมุนไพรหรือการรักษาโรคด้วยวิชาอาคมต่างๆท่านยังได้ให้ความช่วยเหลือในการสร้างสิ่งก่อสร้างอันเป็นสาธารประโยชน์มากมาย ท่านเปรียบเสมือนที่พึ่งทางกายและใจของประชาชน พระเณรที่ได้มาขอความช่วยเหลือจากท่านจนกระทั่งท่านมรณภาพในวันที่ 23
    กรกฎาคม พ.ศ.2523รวมอายุ86ปี66 พรรษา (องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมารวมยอดเกจิพระเครื่อง
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    ขวัญใจทหารพรานค่ายปักธงชัยสมัยนั้นครับ
    เหรียญหลวงพ่อก้อนวัดห้วยสะแกราชปี ๒๓ ให้บูชา
    200 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20240531_205652.jpg IMG_20240531_205719.jpg
     
  13. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1717217499511.jpg

    เหรียญมหาลาภ (บางท่านเรียกว่า เหรียญจิ๊กโก๊ เพราะมีขนาดใหญ่) พระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร) วัดธรรมมงคล กทม. ปี 2520 แต่สร้างไว้ล่วงหน้า ได้นำมาแจกเนื่องในงานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมสมเด็จพระราชินีเสด็จเททองหล่อพระพุทธรูปจำลอง ภปร. (หลวงพ่อองค์ดำ) เมื่อ ปี พ.ศ. 2519 ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ชั้น 2 ใต้พระมหาเจดีย์ วัดธรรมมงคล
    ได้มีการจัดพิธีพุทธาภิเษกที่วัดธรรมมงคลโดยมีพระคณาจารย์สายกรรมฐานทั่วประเทศเข้าร่วมพิธีปลุกเสกเช่น
    1)หลวงปู่ขาว วัดถ้ำกลองเพล
    2)หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม
    3)หลวงปู่หลอดวัดใหม่เสนานิคม
    4)หลวงปู่เทศ วัดหินหมากเป้ง เป็นต้น
    เป็นเหรียญขนาดใหญ่จึงเรียกกันว่า'เหรียญจิ๊กโก๊' เป็นเหรียญประสบการณ์เหรียญหนึ่งของหลวงพ่อ และงดงามมากครับ
    ***ที่เรียกเหรียญจิ๊กโก๋เพราะว่ามีประสบการณ์ครับ เรื่องเล่าคือวัยรุ่นใส่เหรียญนี้ไปเที่ยวงาน โดนคู่อริใช้อาวุธมีดไล่ทำร้าย แต่ผลปรากฏว่าไม่มีรอยบาดแผลใดๆเลย โปรดใช้วิจารณญาณครับ***
    ขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    ให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20240531_205745.jpg IMG_20240531_205808.jpg
     
  14. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    วันนี้จัดส่ง
    1717238232689.jpg
    ขอบคุณครับ
     
  15. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    หลวงปู่บุญมา08.jpg
    เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อบุญมา วัดถ้ำโพงพาง ชุมพร เนื้อทองแดง หายากมาก หลวงพ่อบุญมา วัดถ้ำโพงพาง จ.ชุมพร เป็นอีก 1 ของดีราตาถูก หลวงพ่อบุญมาท่านเป็นศิษย์พี่ศิษย์น้องกับหลวงพ่อสงฆ์ครับ หลวงพ่อบุญมานี้ท่านเป็นพระเกจิที่มีพลังจิตสูงอีกรูปหนึ่ง มีคนเคยเห็นท่านจารตะกรุด แล้ว ให้ตะกรุดม้วนเองได้มาแล้ว....ประสบการณ์ยิงไม่ออกครับ พระดีมีประสพการณ์ ท่านเป็นเกจิที่เมตตามากๆครับ เหรียญท่านมีแต่คนตามเก็บครับ องค์นี้สวยเดิมๆ พระรุ่นนี้เนื้อทองแดงสร้าง 2000 เหรียญ ทองแดงชุบนิเกิ้ล แค่ 1000 เหรียญครับ ออกในปี 2537.... ประสบการณ์มากมายครับ
    หลวงปู่บุญมา วัดถ้ำโพงพาง “หาดทรายรี” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจแห่งหนึ่งภายในอ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีสถานที่สำคัญ 3 แห่งคือ ศาลเจ้าพ่อกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์,สวนพระตำหนักกรมหลวงชุมพรฯ และวัดถ้ำโพงพาง (วัดสุวรรณคูหาวารีวงศ์) ซึ่งผู้ที่สร้างวัดนี้คือ หลวงปู่สงฆ์ จันทสโร อดีตเกจิอาจารย์ดังแห่งวัดเจ้าฟ้าศาลาลอย ปัจจุบันมีหลวงปู่บุญมา ปภากโร อายุ 80 ปี ลูกศิษย์ของท่านเป็นเจ้าอาวาส พื้นเพท่านเป็นชาวเมืองตรัง หมู่ที่ 4 ต.นาบินหลา อ.เมือง ถือกำเนิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธ.ค. 2469 ตรงกับปีขาล ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 1 (เดือนอ้าย) อัฏฐศก จ.ศ.1288 ร.ศ.145 อธิกมาส (8 สองหน) โยมบิดาชื่อนายเฉจวน โยมมารดาชื่อนางพริ้ง นามสกุล “คงคูณ” เมื่ออายุ 15 ปีได้เข้าบรรพชาเป็นสามเณรที่วัดใกล้บ้าน และได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอย่างต่อเนื่อง 5 ปี จนกระทั่งได้เข้าสอบธรรมสนามหลวงในระดับนักธรรมตรี,โท และเอก ตามลำดับ ในขณะบวชเณรได้ 5 พรรษา มีอายุครบ 20 บริบูรณ์ต้องเข้ารับการคัดเลือกทหาร และจับได้ใบดำต้องรับราชการทหารอยู่ 2 ปี หลังปลดประจำการได้ครองเรือนตามวิสัยฆราวาส จนมีอายุได้ 25 ปี จึงอุปสมบทที่วัดปากจ่า ต.ควนโส อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อปีพ.ศ.2494
    พระครูพิทักษ์ธรรมคุณ (เลี่ยน จันทสโร) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์พร้อม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ พระอาจารย์คล้าว กตปุญโญ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้ฉายาว่า “ปภากโร” หลังจากนั้นได้เน้นร่ำเรียนทางกรรมฐานทั้งสมถะ และวิปัสสนาโดยตรง จนเข้าพรรษาที่8 ในขณะมีอายุได้ 33 ปีจึงออกธุดงค์ไปตามจังหวัดต่างๆ
    ในช่วงที่ท่านธุดงค์ไปที่เขาชัยสน จ.พัทลุง ในคืนหนึ่งขณะนั่งสมาธิได้นิมิตเห็น ในบริเวณป่าเขาที่อยู่ไม่ไกลจากที่นั่งนี้มีเหวลึก ในเหวนั้นมีพระพุทธรูปปางไสยาสน์และเจดีย์อยู่ รุ่งเช้าท่านจึงเดินทางไปดูตามนิมิตก็เห็นเป็นจริงตามนั้น
    อีกครั้งหนึ่งหลังจากท่านนั่งสมาธิตามปกติ เมื่อจิตหยั่งลงสู้สมาธิเป็น “เอกจิต”แล้ว ท่านได้เห็นพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 เสด็จมาหา โดยพระองค์ได้ตรัสกับท่านว่า “ท่านบุญมามาอยู่ที่นี่แล้ว ไม่รู้อะไรดอกหรือ” ท่านได้ถวายพระพรถามไปว่า “มหาบพิตรมีอะไรดี ก็ขอบอกแก่อาตมาบ้าง” พระองค์ตรัสว่า “ถ้าอย่างนั้นก็คอยจดจำไว้ให้ดี ฉันจะบอกให้ คาถานี้เป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ที่ฉันได้ใช้มาตั้งแต่ยังผนวชเป็นพระภิกษุอยู่” ในนิมิตนั้น ท่านได้เห็นแผ่นป้ายหินชนวนขนาดใหญ่สีดำ รัชกาลที่ 4 ได้เขียนพระคาถาให้ท่องจำซึ่งมีทั้งหมด 11 พระคาถามีชื่อว่า “รัตตนัตตะยะปะภาวาภิยา จะนะคาถา” พระองค์ทรงใช้มาตั้งแต่ครั้งผนวชอยู่ที่วัดสมอราย (วัดราชาธิวาส) และเมื่อทรงย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดบวรนิวเศ ก็ทรงใช้เจริญภาวนามาจนถึงวันที่ทรงลาผนวชออกมาครองราชย์ และใช้ภาวนาสวดมนต์จนถึงวันสุดท้ายของพระชนม์ชีพ ทั้งนี้ หลวงปู่บุญมาท่านได้ยึดพระคาถาของรัชกาลที่ 4 มาเป็นแนวปฏิบัติควบคู่ไปกับปฏิปทาของพระอาจารยืคือ หลวงปู่สงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย จนเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาขอประชาชนชาวเมืองชุมพร และภาคใต้หลายจังหวัด
    ในด้านวิชาอาคมท่านได้รับการถ่ายทอดจากหลวงปู่สงฆ์ และไปฝากตัวเป็นศิษย์ของพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ส่วนการสร้างวัตถุมงคล เริ่มครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ.2532 ที่สร้างชื่อเสียงและได้รับความนิยม อาทิ เสือหล่อกวัก,เหรียญเสมารุ่นแรก ,รูปเหมือน ฯลฯ วัตถุมงคลของท่านกล่าวขานว่า ดีทางคุ้มครองป้องกันภัย โดยเฉพาะในหมู่ชาวเล ต่างเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์ เพราะช่วยให้รอดชีวิตกันมาจำนวนมาก

    (ขอบพระคุณข้อมูลจาก คุณ warut )

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่บุญมาวัดถ้ำโพงพางให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240531_205832.jpg IMG_20240531_205857.jpg
     
  16. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1717330363994.jpg FB_IMG_1717330373524.jpg

    หลวงพ่อแสวงวัดหนองอีดุกท่านเป็นศิษย์อีกรูปของหลวงพ่อกวย วัตถุมงคลพระเครื่องหลวงพ่อกวยที่ปลุกเสกวัดหนองอีดุกนิยมเล่นหาและมีราคาสูง
    พระสมเด็จปรกโพธิ์หลวงพ่อแสวงวัดหนองอีดุกให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20240602_191949.jpg IMG_20240602_192015.jpg IMG_20240602_183437.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    วัตถุมงคล "รุ่นบรรจุอัฐิธาตุ" จัดสร้างในรูปแบบของท่านครูบาศรีวิชัยจัดสร้างโดย วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูนเพื่อหาทุนสร้างพิพิธภัณฑ์บริขารและสถูปหินอ่อนบรรจุอัฐฏิธาตุของท่านครูบาศรีวิชัยมงคลวัตถุในรุ่นนี้
    ประกอบด้วย
    1.พระกริ่งรูปเหมือน
    ทองคำ เงิน และ สัมฤทธิ์
    บางส่วนของวัตถุมงคล "รุ่นบรรจุอัฐิธาตุ" พระครูบาศ
    รีวิชัย พร้อมทั้งดินถิ่นกำเนิดพระครูบาศรีวิชัย ผสม
    คตเหล็กไหล วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน ประกอบด้วย
    1.พระกริ่งรูปเหมือนสำฤทธิ์ ราคาบูชา 199 บาท
    2.พระผงครูบาฯ พิมพ์สี่เหลี่ยมหลังญสส.39 บาท
    3.พระผงครูบาฯ รูปไข่ หลังญสสองค์ละ 39บาท
    4.เหรียญทองแดงรูปไข่ หลังญสสองค์ละ29 บาท
    5.ลูกอมดินถิ่นกำเนิดพระครูบาผสมคตเหล็กไหล
    สมเด็จพระญาณฯ สมเด็จพระสังฆราช
    เสด็จมาเป็นองค์ประธาน ในการเททองรูปเหมือนขึ้น ณ วัดบวรฯก่อนนำมาประดิษฐานที่วัดบ้านปาง
    พุทธาภิเษกและอธิษฐานจิตโดยหลวงปู่หล้า ตาทิพย์ วัดป่าตึงสันกำแพงเชียงใหม่เป็นประธาน
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระกริ่งรูปเหมือนครูบาศรีวิชัยวัดบ้านปางปี 34 รุ่นบรรจุอัฐิเนื้อสัมฤทธิ์
    ให้บูชา 320 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20240603_083637.jpg IMG_20240603_083702.jpg IMG_20240603_083725.jpg IMG_20240603_083608.jpg FB_IMG_1717321549592.jpg FB_IMG_1717321554296.jpg FB_IMG_1717321561134.jpg FB_IMG_1717321563651.jpg FB_IMG_1717321565790.jpg FB_IMG_1717321568249.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1717330363994.jpg FB_IMG_1717330373524.jpg

    1717387630358.jpg
    ศิษย์เอกที่สืบทอดวิชาของหลวงพ่อกวย วัดบ้านแค ไปมากที่สุดคือ หลวงพ่อแสวง วัดหนองอีดุก อำเภสรรคบุรี
    จังหวัดชัยนาท ท่านละสังขารไปหลายปีแล้วเรียกใด้ว่า รับวิชาของหลวงพ่อกวยไปมากที่สุดแต่ของที่ท่านปลุกเสก
    เดี่ยวยังพอมีบูชา สนใจบูชาได้ที่วัดอารีทวีวนารามได้
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระสมเด็จหลวงพ่อแสวงวัดหนองอีดุกผสมเกศาหลวงพ่อกวยสร้างบูชาครู
    600 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)
    1717390409018.jpg
    IMG_20240603_110018.jpg IMG_20240603_110049.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1717397104013.jpg FB_IMG_1717397106964.jpg

    S ผู้สร้างความอัศจรรย์สกแก้วใสให้สว่าง S
    ..หลวงปู่เยี่ยม ปิยธัมโมวัดประดู่ทรงธรรม..วันนี้อยากกล่าวถึงพระดีรูปหนึ่งที่น้อยตนจะรู้จัก ท่านผู้มีพลังจิตแก่กล้านี่คือ หลวงปู่เยี่ยมปิยธัมโม หรือบางท่านเรียกว่าหลวงปู่ศรีโรจน์ แห่งวัดประดู่ทรงธรรม จ.อยุธยาศิษย์เอกของหลวงพ่อสละ เถระปัญโญ วัดประดู่ทรงธรรม ในด้านวิชาอาคมท่านเชียวชาญหลายด้าน เห็นได้จากท่านสามารถลงตะกรุดจักรพรรดิกับตะกรุดมหาระงับ ได้เข้มขลัง
    มาก สำหรับตะกรุด จักรพรรดิตามตำราท่านจะใช้ทองคำหนัก 4 บาทส่วนโลหะอื่นท่านจะไม่ใช่เลยทางวิปัสสนากรรมฐานท่านก็เชี่ยวชาญ มักมีศิษย์มาขอขึ้นกรรมฐานกับท่านมากมายห้องกรรมฐานท่านแรงครูสูงและมีอาถรรพ์มากหากใครเล่นวิชาประเภทเสน่ห์เล่ห์กล หรือมีของที่ผสมเข้าคุณผีติดตัวมาเมื่อเข้ามานั่งกรรมฐานกับท่าน ทุกรายต้องมีอาการคลื่นไส้อาเจียน เรียกว่าขับของไม่ดีออกจากกายหมดทุกคน เรียกว่าสายท่านคุณพระล้วนเป็นสายบุญฤทธิ์คล้ายหลวงปู่ดู่ ตามปกติท่านเป็นตนพระพูดูน้อย แต่หากใครทำไม่ดีมาพบท่าน ๆ จะดุขึ้นมาทันที

    4 เสกลูกแก้วจักรพรรดิคราวหนึ่งมีคณะศิษย์หลวงปู่ดู่ วัดสะแก ได้สร้างรูปหลวงปู่ทวดขนาดใหญ่ แล้วได้นำลูกแก้วที่จะใช้วางบนมือหลวงปู่ทวดพร้อมพระเครื่องมาขอให้ท่านช่วยอธิษฐานจิต ลูกแก้ว
    ที่ว่านี้เป็นลูกแก้วชนิดใสแบบปกติ แต่เมื่อ
    หลวงปู่เยี่ยมนำมาวางบนฝ่ามือ แล้วเข้าสมาธิอธิษฐานจิตปลุกเสกให้เป็นแก้วจักรพรรดิสาระพัดนึก ในขณะท่านเสกอยู่ก็ปรากฎว่าลูกแก้วมีแสงสว่างขึ้นมาได้เองอย่างอัศจรรย์ศิษย์หลวงปู่ดู่ที่สังเกตการณ์อยู่จึงรีบถ่ายภาพเก็บไว้ และได้เป็นหลักฐานยืนยันถึงเรื่องพลังอำนาจจิตและความอัศจรรย์เหนือธรรมชาติมาได้จนปัจจุบัน อภินิหารบางประการ
    -ทราบถึงมรณกาลล่วงหน้าอย่างแม่นยำ
    -เมื่อท่านมรณะภาพปรากฏว่าศพไม่เน่า
    ปัจจุบันร่างท่านยังอยู่ที่กฏิภายในวัดประดู่ทรงธรรม โดยมีสภาพแห้งลงไปเฉย ๆ และแข็งคล้ายหินสามารถเสกน้ำมนต์ปทุมมาศ โดยท่านจะให้นำเอาดอกบัวตูม ใส่ลงในถัง แล้วท่านจะเสกดอกบัวจนแย้มกลีบบานออกได้ ถึงจะอาบให้ศิษย์ ซึ่งตามปกติดอกบัวหากเด็ดจากต้นแล้ว
    จะไม่บานหลวงปู่ท่านเคยเสกหนุมาน จนเด็กน้อยที่มากับพ่อแม่ชี้ไปข้าง ๆ ท่านแล้วบอกเห็นลิงตัวสีขาวเต้นไปเต้นมา
    มีคนได้รับหนูมานเสกจากท่านไป แล้วนำไปวางบูชาไว้บนหิ้งที่บ้าน ปรากฎว่ารถขับไปเกิดอุบัติเหตุที่หางไกล แต่น่าแปลกหนุมานที่บ้านกลับตกมาจากหิ้งคอหัก (เนื้อผง) เพราะหนุมานท่านรับเคราะห์แทนเจ้าของได้ปัจจุบันท่านผู้นี้บวชเป็นพระอยู่ วัดบางทะลุจ.เพชรบุรี
    สมัยก่อนเวลาใครไปคุยกับท่าน แล้วโกหกหลอกท่าน มักจะโดนดูแบบแทงใจดำกลับมาเสมอผู้รับเหมาหนุ่มไปเคลียงานเรื่องเหมืองที่เมืองกาญ ถูกอริยิงด้วยปืนลูกซองระยะเผาขนเข้าที่หน้าอก กระเด็นสลบไป2ชั่วโมง ตื่นมามีแค่รอยเขียวช้ำ แต่ไม่มีบาดแผล ในตัวมีเหรียญหลวงปู่เพียงเหรียญเดียวอยู่ในกระเป๋าเสื้อนี่เป็นเพียงบางส่วนที่ศิษย์พอนึกได้ และยืนยันว่าเป็นความจริงทุกประการ เพราะหลาย ๆ ประสบการณ์เกิดขึ้นกับคนใกล้ตัวทั้งสิ้น เห็นเป็นเรื่องที่น่าสนใจจึงขอนำมาบันทึกไว้ดังนี้
    #หมายเหตุ : ปัจจุบันมีวัตถุมงคลที่ท่านปลุกสกตกค้างอยู่ที่กูฏิ นับเป็นขอดีมากพุทธคุณที่ราคาเพียงหลักร้อย ใครสนใจเชิญที่วัดประดู่ทรงธรรมครับ
    #ไม่ใช่พวกใส่ชุดขาวหลับตาเพื่อสร้างภาพ#เป็นเพียงแค่ตนบาปที่ผ่านมา
    // #ตนขลัง #คลังวิชา //สนใจบทความติดตามได้โดยกด ==>> #Likeเพจ << ==
    ทุก #Like / #Share คือ กำลังใจ
    ขอบพระคุณทุกท่านที่สนใจ
    เรียบเรียง โดย : ตนขลัง คลังวิชา
    Cr. ข้อมูลและภาพประกอบบทความจาก
    Thiti Preamwongsiri
    คุ้มเทวา
    บ้านใต้ ใจโต
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    รูปถ่ายหลวงปู่เยี่ยมวัดประดู่ทรงธรรมหลังจีวรให้บูชา 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240603_130522.jpg IMG_20240603_130539.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024
  20. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,376
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1717401279666.jpg
    ข้อมูลประวัติ หลวงปู่ทองมา วัดสว่างท่าสี ร้อยเอด็ เจ้าตำรับตะกรุดปรอท-น้ำมนต์ขลัง
    หลวงปู่ทองมา วัดสว่างฯ จังหวัดร้อยเอ็ด ก็มี "พระเด็ด" ไม่แพ้จังหวัดไหน ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องหรือพระเกจิอาจารย์ รับประกันได้ในความเก่ง เช่น "หลวงปู่ทองมา ถาโร" อดีตเจ้าอาวาสวัดสว่างท่าสี ต.ท่าม่วง อ.เสลภูมิ ซึ่งได้รับสมญานามว่า "หลวงพ่อหมอยาเทวดา"
    ครั้งยังมีชีวิตท่านดังมากในเรื่อง "น้ำมนต์" มีความศักดิ์สิทธิ์ชนิด ที่ว่า เสกล้างหน้าเป็นสิริมงคล เสกน้ำมนต์แก้เสนียดจัญไรภัยพิบัตินานาทั้งปวง แก้ถูกกระทำย่ำยี ปราบผีสางนางไม้ ช่วยให้คลอดบุตรง่าย ฯลฯ และที่ขึ้นชื่อลือชาคือ การรักษาคนบ้าวิกลจริตหายเป็นปลิดทิ้ง
    กิตติศัพท์ของหลวงปู่ทองมาดังสะท้านฟ้าภาคอีสาน เป็นผู้ที่แตกฉานในคันถธุระและวิปัสสนาธุระ จนเชื่อว่าท่านบรรลุธรรมชั้นสูง สามารถบังคับอำนาจทางจิตได้อย่างฉับพลัน เป็นพระนักสร้างสรรค์พัฒนาทั้งพระศาสนาและผู้คนจนเกิดกระแสศรัทธาเลื่อมใสในวงกว้าง ศิษย์ที่เป็นบรรพชิตรูปหนึ่งซึ่งมีชื่อเสียงก็คือ หลวงพ่อล้อม สีลสังวโร วัดป่าเมตตาธรรม
    ท่านเกิดเมื่อวันพุธที่ 8 ส.ค. 2443 ณ บ้านท่าสี อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด บุตรของนายแกนท้าว และนางหา นามสกุลภูมิวัล เป็นลูกคนที่สอง ในจำนวนพี่น้อง 8 คน (ชาย 4 หญิง 4) เมื่ออายุ 15 ปี ได้บวชเณรที่วัดบ้านงิ้วโพธิ์ มีพระอาจารย์คำ เป็นอุปัชฌาย์ แล้วย้ายมาอยู่วัดป่าน้อย ในเมืองอุบลราชธานี
    อายุ 20 ปีได้กลับมาอุปสมบทที่วัดท่าม่วง เมื่อปีพ.ศ.2460 มี พระอาจารย์สีลา เป็นอุปัชฌาย์ พระอาจารย์สุบิน และพระอาจารย์ไค เป็นพระคู่สวด จากนั้นย้ายไปจำพรรษาอยู่ที่วัดเมืองกลาง (จำปาสัก) เมืองเวียงจันทน์ ประเทศลาว เพื่อศึกษาอักษรขอม และวิทยาคมต่างๆ กับท่านอาจารย์มหาทา ซึ่งกำลังมีชื่อเสียงในด้านเมตตามหานิยม วิชาอาคมต่างๆ
    อยู่วัดเมืองกลาง 5 พรรษาก็กราบลาอาจารย์ออกธุดงค์ไปเพียงรูปเดียว โดยจาริกไปตามป่าดงพงไพรและถ้ำผา ซึ่งยังเต็มไปด้วยศัตรูหมู่สัตว์ร้ายนานาชนิด อยู่ที่ละหนึ่งเดือนบ้าง สองเดือนบ้าง จะไปเฉพาะสถานที่สำคัญซึ่งล้วนแต่มีความศักดิ์สิทธิ์
    ตลอดเวลาที่ท่านคลุกคลีอยู่กับป่าเขาลำเนาไพรนานหลาย 10 ปี ท่านมีวิริยะ อุตสาหะ ฝึกฝนจิตอย่างเอาจริงเอาจังและเคร่งครัด ยากจะ มีพระภิกษุในยุคนี้ทำได้เหมือน ทั้งแบบโยคะและสมถวิปัสสนา ฉันเอกา (มื้อเดียว) เป็นประจำ นิยมฉันผลไม้เหมือนกับฤๅษีชีไพร จนมีตบะ แก่กล้า บรรลุผลสำเร็จทางจิตใจตามที่ท่านได้ตั้งใจและมุ่งหวังแต่แรก
    นอกจากนี้ ในขณะเที่ยวจาริกธุดงค์ ได้ใช้เวลาศึกษาสมุนไพรและวิจัยวิจารณ์รากไม้นานาพันธุ์อย่างละเอียดละออตามแบบแผนโบราณจนมีความเชี่ยวชาญสามารถพิเศษ นำมาทดลองรักษาคนป่วยไข้ได้ผลเป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่ง โดยวาระสุดท้ายของชีวิตละสังขารลงเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2534 สิริอายุ 91 ปี พรรษา 71
    วัตถุมงคลหลวงปู่ทองมาส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องรางของขลัง โดยเฉพาะตะกรุดท่านสร้างไว้หลายรุ่นทั้งยุคต้น ยุคกลาง และยุคปลาย มีราคาเช่าหาแตกต่างกันไปตามความหายาก ส่วนใหญ่ท่านสร้างแจก และคนที่ได้รับแจกไปก็ได้รับประสบการณ์หลากหลาย เช่น ตะกรุดโทน ดีทางอยู่ยงคงกระพัน ป้องกันอุบัติเหตุ เคยมีคนนำไปใช้ในสงครามเวียดนาม ปรากฏว่ารอดตายจากกระสุนปืนและสะเก็ดระเบิดอย่างปาฏิหาริย์ "ตะกรุดร้อยแปด" ดีทางแคล้วคลาด มหาอุด หยุดศัตรูหมู่มาร กันผีสางนางไม้ สีผึ้งมหาเสน่ห์นิยม ดีทางด้านติดต่อการงานและค้าขาย
    "ตะกรุดปรอท" สร้างแจกทหารไปสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งคุณพิเศษของปรอท เป็นธาตุกายสิทธิ์และแปลกกว่าธาตุอื่นๆ คนโบราณนับถือจริงๆ กล่าวว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ป้องกันได้นานาประการคือ กันงูหรือตะขาบกัด ป้องกันภูตผีปีศาจทั้งหลาย และถ้าผีสิงให้เอาสายปรอทสวมคอ ผ้ายันต์สิบทิศ หรือผ้ายันต์สงคราม สร้างน้อย เน้นพุทธคุณคงกระพันแคล้วคลาด ปลุกเสกในช่วงธุดงค์ โดยจะแจก ให้เฉพาะผู้ที่มีความจำเป็นต่อชาติบ้านเมืองเท่านั้น เช่น ทหาร ตำรวจ ราคาเช่าหาเคยขึ้นไปถึงหลักแสน
    นอกจากนี้ ยังมีพระกริ่งศรีเทพ และเหรียญรุ่นแรก ด้านหลังมี 2 พิมพ์คือ พิมพ์เจดีย์กับพิมพ์ยันต์ห้า ซึ่งมีมูลค่าการเช่าหาในวงการพระเครื่องแพงขึ้นทุกขณะ กล่าวกันว่า วัตถุมงคลทุกชนิดที่ท่านสร้าง เชื่อว่าดีจริง เพราะท่านจะรับรองด้วยคำพูดที่ว่า เมื่อสร้างแล้วก็ต้องทำให้ดีจริงๆ มิใช่หลอกลวงเขา
    #ขอบพระคุณข้อมูล
    ขอขอบคุณเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    เหรียญหลวงปู่ทองมาถาวโรรุ่นปราบปอบที่ศิษย์ตั้งชื่อรุ่นกันในภายหลังเนื่องจากมีประสบการณ์สูง บล็อกนิยมมีอาสนะหลวงปู่นั่ง
    ให้
    บูชา350 ค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ(ปิดรายการ)

    IMG_20240603_132209.jpg IMG_20240603_132230.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มิถุนายน 2024

แชร์หน้านี้

Loading...