พระนางพญาเนื้อดินเผาหลวงพ่อเส็ง วัดบางนา

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Jumbo A, 17 สิงหาคม 2022.

  1. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1718417195694.jpg
    ประวัติหลวงปู่สม สุชีโว
    ชื่อ พระครูโสภณสิริธรรม ฉายา สุชีโว วัด โพธิ์ทอง เลขที่ 46 หมู่ที่ 9 ตำบล / แขวง คำหยาด อำเภอ/เขต โพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง
    ชื่อเดิม บุญสม นามสกุล พรหมทอง วัน/เดือน/ปี เกิด 10เมษายน2473
    สัญชาติ ไทย เชื้อชาติ ไทย
    สถานที่บ้านเกิด หัวหาด ตำบล บางหลาง อำเภอ สรรพยา จังหวัด ชัยนาท
    นามบิดา นายหวล นามสกุล พรหมทอง
    นามมารดา นางละมาย นามสกุล พรหมทอง
    อุปสมบทเมื่อ 18กรกฎาคม2497ที่วัด สวนลำใย ได้รับฉายาว่า สุชีโว
    ตั้งอยู่ที่ เลขที่ 57 หมู่ที่ ถนน ตำบล บางหลวง อำเภอ สรรพยา จังหวัด ชัยนาท
    นามพระอุปัชฌาย์ พระครูธรรมวิทยโสภณ (หลวงพ่อชม วัดตลุก)
    สังกัดวัด อินทราราม ตำบล ตลุก อำเภอ สรรพยา จังหวัด ชัยนาท
    มรณภาพ 10 มิถุนายน 2557 สิริรวมอายุ 85 ปี พรรษา 61 ปี
    หลวงพ่อสม หรือ พระครูโสภณสิริธรรม สุชีโว วัดโพธิ์ทอง ต.คำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง อีกทั้งยังเป็นพระแพทย์แผนโบราณ เป็นพระนักการศึกษา พระนักปกครอง และพระนักพัฒนาพร้อมกันไป ชื่อเสียงของหลวงพ่อสม จึงได้ขจรขจายไปทั้งเมืองอ่างทอง เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวบ้านโดยทั่วไป
    พระครูโสภณสิริธรรม สุชีโว มีนามเดิมว่า สม พรหมทอง เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2473 บิดา-มารดา ชื่อนายหวล และนางละมาย พรหมทอง เกิดที่บ้านบางลำพู ข้างวัดสังเวชวิศยาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ ท่านเป็นบุตรชายคนโต ต่อมา ได้อพยพครอบครัวไปตั้งรกรากอยู่ที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท
    ด้วยความที่บิดามีความสนิทสนมกับสมภารวัดที่อยู่ใกล้กับบ้าน คือ หลวงพ่อทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม (วัดตลุก) จึงได้นำบุตรชายไปฝากให้เป็นลูกศิษย์คอยปรนนิบัติรับใช้ในกิจการต่างๆ รวมทั้งอบรมสั่งสอนเล่าเรียนวิชาการต่างๆ จากหลวงพ่อทรัพย์ และโรงเรียนประชาบาลที่อยู่ภายในวัดอินทาราม จนจบการศึกษาอันเป็นชั้นสูงสุดของโรงเรียน
    นอกจากวิชาสามัญในโรงเรียนแล้ว หลวงพ่อทรัพย์ ยังได้อบรมสั่งสอนวิชาแพทย์แผนโบราณ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติให้ เนื่องจากหลวงพ่อทรัพย์ เป็นหมอยาไทยที่มีชื่อเสียง จะมีผู้คนมาให้ท่านรักษากันมาก จึงมีหน้าที่ปรุงยาไทยให้หลวงพ่อทรัพย์ ตามใบกำกับยาที่ท่านสั่งให้ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้หลวงพ่อสม ได้สั่งสมความรู้ทางแพทย์แผนโบราณอย่างดี
    จนอายุ 17 ปี ด.ช.สม พรหมทอง ได้บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ที่วัดอินทาราม (วัดตลุก) ตั้งอยู่หมู่ที่ 2 ตำบลตลุก อำเภอสรรพยา และเรียนพระปริยัติธรรมอยู่ที่สำนักเรียนวัดอินทาราม พ.ศ.2490 สามารถสอบได้นักธรรมชั้นตรี พ.ศ.2491 สอบได้นักธรรมชั้นโท
    นอกจากนี้ ยังได้เรียนวิทยาคมจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดังที่เดินทางมาอยู่ปริวาสที่วัดอินทาราม เช่น หลวงพ่อรุ่ง และหลวงพ่อเดิม พระเกจิชื่อดังแห่งวัดหนองโพ จ.นครสวรรค์ จนอายุ 19 ปี ได้ลาสึกออกมาด้วยเหตุที่โยมบิดา-มารดามีอายุชราภาพมากขึ้น จำต้องออกมาช่วยงานหาเลี้ยงครอบครัว คือ การควบคุมเรือบรรทุกสินค้าล่องมาค้าขายที่กรุงเทพฯ
    จนเมื่ออายุ 24 ปี ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดอินทาราม มีพระครูธรรมวิริยโสภณ (ทรัพย์) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระสมุห์สนิท เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เส็ง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า “สุชีโว” มีความหมายว่า “ผู้มีชีวิตอันงาม”
    หลังอุปสมบทจึงหมั่นศึกษาต่อจากที่ได้เล่าเรียนเมื่อครั้งเป็นสามเณร จนสามารถสอบได้นักธรรมชั้นเอก ครั้นหมดภาระทางการศึกษาพระปริยัติธรรม จึงหันไปศึกษาตำราแพทย์แผนโบราณต่อจากที่เคยได้ศึกษาไว้เมื่อครั้งเป็นสามเณร จากหลวงพ่อทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดอินทาราม (วัดตลุก) ท่านได้ศึกษาอย่างจริงจัง เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บทั้งปวง ด้วยความ มุ่งมั่นเกี่ยวกับการรักษาโรคด้วยยาสมุนไพร ทำให้หลวงพ่อสม ได้รับนิมนต์ให้ไปบรรยายวิชาแพทย์แผนโบราณแก่หน่วยงานของทางราชการ และหน่วยงานเอกชน
    ยามว่างงานด้านการรักษาโรค ก็ศึกษาข้อกัมมัฏฐาน และหมั่นเพียรปฏิบัติสมาธิกัมมัฏฐานอย่างเอาจริงเอาจัง นอกจากนี้ หลวงพ่อทรัพย์ ได้ฝึกอบรมหลวงพ่อสม ด้วยการให้ท่านเขียนลบเลขยันต์ต่างๆ ในแผ่นกระดานชนวนอยู่อย่างนั้นนับแรมปี ด้วยสิ่งใดก็ตามเมื่อทำอย่างซ้ำๆ จะเป็นผลดีในการฝึกจิตแบบอดทนนอกจากนี้
    หลวงพ่อสม ได้ไปศึกษาวิทยาคมเพิ่มเติมกับน้าแท้ๆ ของท่าน คือ หลวงน้าเก็บ หรือหลวงพ่อเก็บ แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท กล่าวได้ว่า หลวงพ่อเก็บ เป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ศุข แห่งวัดปากคลองมะขามเฒ่า พระเกจิชื่อดัง
    ครั้งหนึ่ง หลวงพ่อสม ได้มาอยู่กับหลวงน้าของท่านที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้ตั้งใจศึกษาวิทยาคมสายหลวงปู่ศุขอย่างจริงจัง จนมีความสำเร็จ และมีประสบการณ์ให้ได้เห็นกันในปัจจุบัน ส่งผลให้วัตถุมงคลที่ท่านได้ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตมีความเข้มขลัง ได้รับการยอมรับจากบรรดานักสะสมนิยมพระเครื่องเป็นอย่างยิ่ง
    หลวงพ่อสม ได้ฝึกจิตด้วยความเพียร โดยเห็นว่า “จิตเป็นที่ตั้งแห่งความดีและความชั่ว ความดีและความชั่วนั้นต่างมีพลังงานในตัวของมันเอง และพลังงานของทั้ง 2 ฝ่ายเป็นปฏิปักษ์กันโดยธรรมชาติ มีการต่อสู้กันอยู่เนืองนิตย์ จิตใจเป็นสนามต่อสู้ของทั้งสองฝ่าย”
    “ผลแห่งการต่อสู้นั้นด้วย คือ พลอยเป็นสุขเมื่อความดีชนะ พลอยเป็นทุกข์เดือดร้อนเมื่อความชั่วชนะ จิตใจย่อมมีอิสรเสรีที่จะเข้ากับฝ่ายใดก็ได้ เมื่อพิจารณาด้วยปัญญาแล้วเห็นควรเข้ากับฝ่ายใด และมีทางเอาตัวรอดจากอำนาจทั้ง 2 ฝ่ายนั้นด้วย”
    พ.ศ.2525 ได้รับแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทอง อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ต่อมา ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรชั้นโท ในราชทินนามพระครูโสภณสิริธรรม
    พ.ศ.2549 เป็นเจ้าคณะอำเภอโพธิ์ทอง ในปีเดียวกัน หลวงพ่อสมได้เข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาในมหาวิทยาลัยสงฆ์ ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตวัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี จนจบหลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต
    หลวงพ่อสม มีชื่อเสียงเกียรติคุณในด้านการจัดสร้างพระผง ได้มีการนำมวลสารผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ที่ได้ผ่านการเขียนสูตร เรียกสูตร ลบสูตรทุกขั้นตอนตามแบบโบราณหลวงพ่อสม ได้บอกเล่าถึงกระบวนการทำผงมวลสารวัตถุมงคลว่า “ต้องหาที่มุมสงบเพื่อให้จิตนิ่งเป็นสมาธิแล้วเขียนสูตรพร้อมเรียกสูตรไปที ลบตัวอักขระ จนครบทุกตัวอักขระเลขยันต์บนกระดานชนวน 1 ครั้ง หรือ 1 รอบ ต้องใช้เวลาเขียนสูตร เรียกสูตร ลบสูตรเป็นเวลาถึง 3 ชั่วโมงครึ่ง รวมทั้งการหาฤกษ์เขียนสูตรผง จะต้องเป็นฤกษ์ที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อให้ผงนั้นมีพุทธคุณเข้มขลังมากที่สุด”
    ขอบคุณเพจ [https://mgronline.com/local/detail/...mIPjhpluCfU2Wm-ma4YH6Wifb5m66xX-pnUnVJyD8m7g)
    ขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    ขุนแผนรุ่นแรกหลวงปู่สมวัดโพธิ์ทอง ๒ องค์ ให้บูชา 320 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240615_090344.jpg IMG_20240615_090407.jpg IMG_20240615_090314.jpg
     
  2. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1718553949298.jpg
    หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม องค์นี้ แม้แต่พระอภิญญาอย่าง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ แห่งวัดท่าซุง ยังยกย่องและยอมรับว่าหลวงพ่อจวนท่านนี้เก่งจริงๆๆพลังจิตกล้าแกร่งเหลือเกิน
    หลวงพ่อจวน เป็นพระองค์หนึ่ง ที่หลวงพ่อฤาษีฯ ให้ลูกศิษย์ไปกราบ และทำบุญด้วย เนื่องจากหลวงพ่อ ไปเจอหลวงพ่อจวนที่พระจุฬามณี โดยหลวงพ่อจวนไปทั้งกายเนื้อ
    มีอยู่เที่ยวหนึ่งหลวงพ่อท่านบอกว่า " เฮ้ย ! พวกแกลองสืบดูซิ มีหลวงตาองค์หนึ่งขาว ๆ ท้วม ๆ ล่ะนะ ชื่อ จวน อยู่สิงห์บุรี ลองดูสิว่ามีพระชื่อนี้อยู่สิงห์บุรีวัดไหน ช่วยบอกให้ด้วยหาไม่ยากหรอก ท่านดังด้วย หลวงพ่อจวน วัดหนองสุ่ม"
    ถาม : หลวงพ่อหาทำไมครับ
    ท่านบอกว่า : "วันก่อนขึ้นไปพระจุฬามณีเห็นหลวงตาจวนเดินตุ๊บ ๆ ตั๊บ ๆ อยู่ เขาเก่งว่ะ เขาไปทั้งตัวเลย ไม่ได้ใช้มโนมยิทธิถอดจิตไปนะนั่น เล่นไปทั้งตัวเลยล่ะ"
    ถาม : ยังอยู่ไหมครับ ?
    ตอบ : เรียบร้อยไปแล้ว ถ้าอยู่ไม่กล้าเล่ากลัวท่านเหยียบเอา (หัวเราะ) วัดหนองสุ่ม ขาว ๆ ยิ้มทั้งวันน่ะ น่ารักมาก....
    "สมัยที่หลวงพ่อจวนยังอยู่ จะไม่ให้ทำหนังสือวัตถุมงคล ท่านบอกว่า ของ ๆ ฉันถ้าจะดังเดี๋ยวดังเอง"
    หลวงพ่อจวนได้ละสังขารอย่างสงบ เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๓๖ สิริอายุได้ ๗๙ ปี พรรษา ๕๕
    หมายเหตุ: "พระจุฬามณี"
    หมายถึง เจดีย์พระจุฬามณี"บนสรวงสวรรค์ชั้นดาวดึงส์
    สวรรค์ชั้นดาวดึงส์ มีปราสาทเนรมิต กับมี พระเจดีย์จุฬามณี อันเป็นที่ประดิษฐานพระเมาลีของพระพุทธเจ้าเมื่อครั้งเสด็จออกมหาภิเนกษกรมณ์ และเมื่อพระพุทธองค์นิพพานแล้วก็ได้เป็นที่ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้วองค์ขวาด้วย
    พระสมเด็จหลังรูปเหมือนเนื้อผงน้ำมัน เหรียญรุ่นสร้างศาลาปี ๒๕๒๕ ๒ องค์
    บูชา 230 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240616_230259.jpg IMG_20240616_230322.jpg IMG_20240616_230232.jpg IMG_20240616_230120.jpg IMG_20240616_230158.jpg
     
  3. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    1367532-10fe4.jpg
    ประวัติ หลวงพ่อคง จตฺตมโล
    วัดเขาสมโภชน์ จ.ลพบุรี
    หลวงพ่อคง จตฺตมโล ท่านมีนามเดิมว่า คง นามสกุล บุญเอก ท่านถือกำเนิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2456 ซึ่งตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ณ หมู่บ้าน โนนพุดซา ตำบลกระชอน อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา
    โยมบิดาของท่านมีนามว่า ดี โยมมารดามีนามว่า แจ้ง นามสกุล บุญเอก ซึ่งมีอาชีพกสิกรรมทำนาทำไร่ ท่านถือกำเนิดเกิดมาเป็นทายาทคนที่ 2 ในบรรดาพี่น้องทั้งหมด 9 คน จนถึงปัจจุบันนี้ ก็มีแต่พวกน้อง ๆ ที่เป็นหญิง ซึ่งมีเพียง 6 คนเท่านั้นที่ยังมีชีวิตอยู่ นอกจากนั้นถึงแก่กรรมไปตามกาลเวลา
    ในการการศึกษา ในปฐมวัยหลวงพ่อเคยเป็นเด็กวัดหัดเรียนเขียนอ่านอักษรธรรม อักษรขอมและอักษรไทยในระยะเวลา 2 ปี แต่จำต้องมาช่วยบิดามารดาในการประกอบอาชีพกสิกรรมทำไร่ไถนา
    ต่อมาเมื่ออายุครบกำหนด 20 ปี จึงได้มีการเข้าวัดไปเป็นนาค แล้วได้รับการอุปสมบทเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาแล้ว ท่านก็ได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนพระปริยติธรรมอยู่เป็นเวลา 3 พรรษา และได้ขออนุญาติจากโยมบิดามารดา เพื่อเดินทางลงมาศึกษาต่อที่กรุงเทพฯ แต่ท่านก็ไม่ได้รับอนุญาติจากโยมบิดามารดา ท่านจึงไม่มีโอกาสเดินทางลงมาศึกษาเล่าเรียนดังที่ตั้งใจไว้
    ดังนั้นท่านจงลาสิขาจากเพศบรรพชิตออกไปดำรงวิถีชีวิตอยู่ในเพศฆราวาสวิสัย ซึ่งในที่สุดท่านก็ได้แต่งานมีครอบครัวไป โดยตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนอยู่ที่อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ท่านมีบุญธิดารวมทั้งหมด 7 คน แต่ถึงแก่กรรมไปแล้วตั้งแต่เด็ก ๆ 1 คน จึงยังคงเหลือบุตรธิดาที่มีชีวิตอยู่ต่อมาเพียง 6 คนเท่านั้น ซึ่งทุกคนต่างก็ได้แต่งงานมีครอบครัวเป็นหลักปักฐานไปหมดทุกคนแล้ว
    ต่อมาในช่วงเวลาที่หลวงพ่อคง ท่านยังอยู่ในเพศฆราวาส ในปี พ.ศ. 2504 นั้น ก็ได้มีพระคุณเจ้า หลวงพ่อพระมหาธนิต ปญญาปสุโต ปธ.9 นักวิปัสสนาจารย์ชื่อดังได้เดินธุดงค์มาและ ได้เข้าจำพรรษาสอนวิปัสสนาแก่ญาติโยม อุบาสกอุบาสิกาและพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่อยู่วัดบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราชสีมา ซึ่งเป็นเวลาที่หลวงพ่อคงยังเป็นอุบาสก คง อยู่นั้นเอง ท่านเป็นคนหนึ่งที่ได้น้อมกายใจ เข้าไปรับการปฏิบัติธรรมเจริญวิปัสสนากรรมฐานกับหลวงพ่อมหาธนิตอย่างเคร่ง ครัดอยู่เป็นเวลา ถึง 7 ปี
    เมื่อมีศรัทธาแก่กล้า อุบาสกคง บุญเอก จึงได้ตัดสินใจสละเหย้าเรือน ออกไปมอบกายถวายตนเข้ารับการอุสมบทเป็นภิกษุในพระพุทธศาสนาอีกหน ณ พัทธสีมา วัดบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 12 เพื่อพฤษภาคม พ.ศ. 2511 โดยมีพระเดชพระคุณท่านคุณ พระปทุมญาณมุนี วัดบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัด นครราชสีมา เป็นพระอุปชฌาย์ ซึ่งเป็นผู้ทำการอุปสมบทให้
    ต่อมาหลังจากออกพรรษแล้ว ตกมาถึง ปี พ.ศ. 2516 หลวงพ่อได้ดำรงปฏิปทาเป็นพระป่าออกสัญจรธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรอยู่ เรื่อยมาจนถึงลุถึงซึ่งดินแดนถิ่นป่าใหญ่ มวลหมู่พฤกษาร่มรื่นน่าอภิรมย์ ซึ่งเป็นสถานที่ถูกกกับจริยาวัตรสำหรบนักปฏิบัติธรรมในการเจริญภาวนากรรมฐาน หลวงพ่อคงท่านได้เข้าอาศัยอยู่ถ้ำพระอรหันต์ ตามนิมิต ได้ทำการเจริญจิตภาวนา แล้วก็เลยอยู่จำพรรษา ณ สถานที่วิเวกแห่งนั้น ในพรรษที่ 6
    และแล้วหลวงพ่อคงท่านก็ได้ยึดสถานวิเวกแห่งนั้นในการปฏิบัติธรรมอยู่จำพรรษา เรื่อยมาจนถึงกาลเวลามรณภาพไปด้วยอาการอันสงบ ในวันที่ 13 ธันวาคม 2536 ณ โรงพยาบาลศิริราช อายุรวมกัน ได้ 80 ปี 9 เดือน 3 วัน 26 พรรษา
    1367532-29194.jpg
    ขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    พระสมเด็จไตรมาสหลวงพ่อคง เขาสมโภชน์ให้บูชา 170 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ


    IMG_20240616_230005.jpg IMG_20240616_230028.jpg IMG_20240616_225941.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2024 at 05:07
  4. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    1718561143333.jpg

    ประวัติหลวงพ่อหวล หาริโต วัดพิกุล
    พระครูนวการโกศล (หลวงพ่อหวล) นามเดิมชื่อ นายหวล เป็นบุตรของ นายโบ้ และ นางเจิม บัวเล็ก เกิดเมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2451 เดือน 5 ปีวอก ที่ตำบลหลักสอง อำเภอภาษีเจริญ จังหวัดธนบุรี (ที่อยู่ในสมัยนั้น) ท่านมีพี่น้องเกิดร่วมท้องเดียวกันทั้งหมด 6 คน คือ
    1. นายผ่อง ทรัพย์สำรวย
    2. นายทรัพย์ บัวเล็ก
    3. พระครูนวการโกศล (นายหวล บัวเล็ก)
    4. นายช้อย บัวเล็ก
    5. นางจวน เขม้นงาน
    6. นางสำเภา บัวแดง
    เมื่อเยาว์วัยไม่เคยศึกษาจากโรงเรียนใดเลย แต่มีความสามารถมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนเองอยู่กับบ้าน จนสามารถอ่านหนังสือออกเขียนหนังสือได้ เมื่อเติบใหญ่ได้ช่วยบิดามารดาทำสวนมาโดยตลอด จนกระทั่งอายุได้ 25 ปี ได้ขออุปสมบท ณ วัดรางบัว อำเภอภาษีเจริญ จังหวัดธนบุรี มีพระพุทธพยากรณ์ เป็นอุปัชฌาย์ หลวงพ่อพึ่ง วัดรางบัว เป็นกรรมวาจาจารย์ พระอธิการหนู วัดนิมมานรดี เป็นอนุสาวนาจารย์ อยู่ศึกษาวิชาอาคมกับหลวงพ่อพึ่ง นั้น 3 พรรษา เพื่อแทนคุณของบุพพการรี และด้วยศรัทธาอันแน่วแน่ของท่านเพื่อเรียนวิชาแพทย์โบราณมารักษามารดาที่ป่วยอยู่
    ด้วยแรงกตัญญูกตเวที ที่มีต่อมารดาท่านจึงได้เดินทางมาเรียนวิชาแพทย์แผนโบราณที่ วัดโพธิ์ล้ม (วัดโพธิ์บางระมาด) ตำบลบ้านไทร (บางระมาด) อำเภอตลิ่งชัน จังหวัดธนบุรี ทั้งที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดรางบัว ด้วยความวิริยะอุตสาหะท่านก็ประสบความสำเร็จในการศึกษาและได้กลับมารักษาโรคของมารดาจนทุเลาจากอาการป่วย และมีชีวิตต่อมาได้อีกหลายปี หลวงพ่อหวลท่านเป็นหนึ่งที่ทรงวิทยาคุณทางด้านแพทย์แผนโบราณ ท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดรางบัว เป็นเวลา 3 พรรษา ต่อจากนั้นท่านได้ย้ายไปจำพรรษาที่ วัดโพธิ์ล้ม เป็นเวลา 9 พรรษา และในขณะที่ท่านอยู่ที่วัดโพธิ์ล้ม ท่านได้ช่วยเจ้าอาวาสหลวงพ่อนวล บูรณปฏิสังขรณ์
    ต่อจากนั้นท่านได้กลับไปเรียนวิชากับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ผู้ทรงคุณวิทยาอันเลิศ และท่านก็กลับไปจำพรรษอยู่ที่วัดโพธิ์ล้ม จนอยู่ที่วัดได้ 9 พรรษา จนถึง พ.ศ. 2487 ด้วยความสามารถทางด้านการก่อสร้างและพัฒนา พระมหาโพธิวงศาจารย์ (หลวงพ่อสาลี) วัดอนงคาราม เจ้าคณะจังหวัดธนบุรี เกรงว่าวัดพิกุล จะเป็นวัดร้าง เพราะพระน้อยและเจ้าอาวาสได้ลาสิกขาไป พระมหาโพธิวงศาจารย์ และชาวบ้านร่วมกันขอให้หลวงพ่อหวลมาเป็นเจ้าอาวาสวัดพิกุล
    ในที่สุดท่านก็ตอบตกลงตอนนั้นท่านอายุ ราว 40 เห็นจะได้ เป็นเจ้าอาวาสให้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2487 เป็นต้นมา ท่านได้พัฒนาวัดพิกุลให้เจริญเป็นอันมาก เช่น สร้างโรงเรียนประชาบาล (วัดพิกุล) สร้างอุโบสถ ศาลาการเปรียญ กุฏิ หอระฆัง ถนน สะพาน เมรุ ฯลฯ จนกระทั้งถึงปี พ.ศ. 2518 ท่านก็เริ่มล้มป่วยลงด้วยโรคปอด และโรคแทรกอื่นๆ เนื่อกจากท่านได้ปฏิบัติพระกัมมัฏฐานและรักษาสีลาจารวัตรอย่างเคร่งครัด จึงไม่ใคร่ยินยอมที่จะไปรับการรักษายังโรงบาล แต่กลับพอใจที่จะรักษาตัวเองอยู่ที่วัด และมิเคยได้หยุดพักงานต่างๆ หากยังสามารถลุกเหินเดินได้ จึงเป็นเหตุให้โรคไม่หายขาด และทรุดลงเรื่อยๆจนในที่สุดเมื่อเวลา 08.05 น. วันที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2522 ท่านก็ได้มรณภาพลง โดยเสมือนทราบเวลาล่วงหน้า จึงได้กำหนดเวลาให้ลูกศิษย์ที่เฝ้ารักษาพยาบาลท่านให้ทราบล่วงหน้า และได้สั่งเสียการงานที่ยังไม่สำเร็จให้ช่วยดำเนินการก่อสร้างให้สำเร็จ ได้แก่ เมรุ และศาลาบำเพ็ญการกุศล รวมทั้งกิจการดูแลในวัดด้วยสติปชัญญะอันสมบูรณ์ พอถึงเวลาที่กำหนดคือ เวลาประมาณ 08.05 น. ท่านมรณภาพด้วยอาการสงบหลับไปไม่มีวันตื่น แต่วัตถุพยานและความเป็นเลิศในทางวิทยาคุณของท่านยังคงอยู่เป็นพยานให้สาธุชนและศิษยานุศิษย์ได้น้อมรำลึกเคารพสักการบูชาชั่วกาลนาน

    FB_IMG_1718560421536.jpg
    เหรียญพระครูนวการโกศล (หลวงพ่อหวล) วัดพิกุล ธนบุรี รุ่น สาม ปี 2517 ที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมาวัดพิกุล ต.บางเชือกหนัง อ.ตลิ่งชัน จ.กรุงเทพมหานครฯ ด้านหลังใช้ยันต์เกาะเพชร หลวงพ่อหวล วัดพิกุล อดีตเกจิดังฝั่งธนบุรี เขตภาษีเจริญ ท่านสำเร็จวิชายันต์เกราะเพชร เป็นเกจิร่วมสมัยกับหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงพ่อโชติ วัดตะโน หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศ ท่านเป็นหนึ่งในศิษย์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เป็นศิษย์ยุคต้น รุ่นพี่หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ท่านเป็นพระเงียบๆ สมถะ สันโดษมาก แต่คนพื้นที่รู้จักกันดี เพราะพระทุกรุ่นที่ท่านปลุกเสกแจกจ่ายให้ฟรี ล้วนมีประสบการณ์ทุกรุ่น แม้กระทั่งรูปถ่ายเลี่ยมพลาสติกธรรมดาของท่าน เด่นด้าน แคล้วคลาด เมตตา คงกะพัน อย่างยิ่ง นับเป็นเกจิดังฝั่งธนฯ ศิษย์หลวงพ่อปาน สุดยอดตำนานยันต์เกราะเพชร ที่วัตถุมงคลของท่าน เหนียว แคล้วคลาดและ กันผี ชะงัดนัก ด้านเมตตาค้าขายก็ใช้ได้เลย ละคราฟ *****วัดพิกุล สร้างขึ้นเมื่อประมาณ พ.ศ. ๒๓๒๓ ปลายสมัยธนบุรี ไม่ทราบนามและประวัติผู้สร้าง เกี่ยวกับนามวัดอาจบ่งบอกถึงนามผู้สร้างวัด แต่ยังหาหลักฐานที่แน่ชัดไม่ได้ การบูรณะพัฒนาวัดในระยะเริ่มมาเมื่อประมาณปี พ.ศ. ๒๔๘๗ เป็นต้นมา ทำให้วัดเจริญรุ่งเรือง เป็นที่รู้จักกันทั่วไป อดีตเจ้าอาวาสที่มีชื่อเสียงของวัดนี้คือ หลวงพ่อหวล หรือ พระครูนวการโกศล (ชั้นเอก) นี้ ได้รับคำจากพระผู้ใหญ่ให้มาจำพรรษาอยู่ที่วัดพิกุลเพราะเห็นว่าวัดใกล้จะ ร้างเต็มที ตอนนั้นท่านอายุ ราว ๔๐ เห็นจะได้ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา เช่นเดียวกับหลวงพ่อนวลที่วัดโพธิ์ ตลิ่งชัน ที่ไปเรียนวิชายันต์เกราะเพชร จากหลวงพ่อปานมาด้วยกัน สมัยหนึ่งยันต์เกราะเพชรของวัดโพธิ์กับวัดพิกุลจึงแทบจะแยกกันไม่ออก ***หลวงพ่อหวล ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๔๕๑ วันพุธ ปีวอก ต.หลักเมือง อ.ภาษีเจริญ ธนบุรี เมื่ออายุ ๒๕ ปี ได้อุปสมบท ณ วัดรางบัว มีพระพุทธพยากรณ์ เป็นอุปัชฌาย์ หลวงพ่อพึ่ง วัดรางบัว เป็นกรรมวาจาจารย์ พระอธิการหนู วัดนิมมานรดี เป็นอนุสาวนาจารย์ อยู่ศึกษาวิชาอาคมกับหลวงพ่อพึ่ง ซึ่งเป็นเกจิดังยุคนั้น ๓ พรรษา แล้วไปศึกษาวิชาแพทย์แผนโบราณและวิชาต่างๆกับหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค อยุธยา ด้วยความวิริยะอุสาหะหลวงพ่อได้ศึกษาวิชาจนสำเร็จมีความเชี่ยวชาญ และกลับมารักษามารดาของท่านที่ป่วยจนหาย ในช่วงนี้ท่านจำพรรษาอยู่ที่วัดโพธิ์บางระมาด กับหลวงปู่นวล(พระครูโพธิสารคุณ) และได้พบกับหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ได้ศึกวิชาต่างๆที่วัดนี้ด้วย หลวงพ่อจงมาหาหลวงปู่นวลเสอมท่านเป็นสหายธรรม. กล่าวสำหรับหลวงพ่อนวล วัดโพธิ์บางระมาด เปนเกจิอาจารย์ดังองค์หนึ่งในย่านตลิ่งชัน ที่ไปเรียนวิชายันต์เกราะเพชร จากหลวงพ่อปานมาด้วยกันกับหลวงพ่อหวช สมัยหนึ่งยันต์เกราะเพชรของวัดโพธิ์กับวัดพิกุลจึงแทบจะแยกกันไม่ออก…เล่ากันอีกว่าเมื่อบวชมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว หลวงพ่อหวลกับหลวงพ่อนวลก็ไปลาหลวงพ่อปานว่าจะออกธุดงค์กัน หลวงพ่อปานก็ทำนายไว้ว่า “ไปสองจะกลับมาแค่หนึ่ง” ซึ่งก็เป็นจริงตามนั้น เพราะหลวงพ่อนวลมรณภาพระหว่างออกธุดงค์ หลวงพ่อหวลจำพรรษาอยู่วัดโพธิ ๙ พรรษา จนถึงพ.ศ.๒๔๘๗ พระมหาโพธิวงศาจารย์(สาลี)วัดอนงคารามเจ้าคณะจังหวัดธนบุรีและชาวบ้านร่วมกันขอให้ท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดพิกุล หลังจากรับตำแหน่งแล้วท่านใด้พัฒนาวัดพิกุลให้เจริญเป็นอันมาก เช่น สร้วงโรงเรียนประชาบาล สร้างพระอุโบสถ ศาลาการเปรียน กุฏิ หอระฆัง สร้าง ถนน สะพาน เมรุ ฯลฯ คนในตลิ่งชันศรัทธาหลวงพ่อหวลมาก เพราะในอีกด้านหนึ่งนั้น ท่านเป็นพระหมอด้วย ค่าครูสลึงเดียว รักษาพวกกระดูกแตก กระดูกหัก ผีเข้าสิง เจ็บไข้ ตอนรักษาก็ให้มาจดชื่อ เขียนวันเดือนปีเกิด แล้วก็ไล่กลับบ้าน แต่ใครไปกะเกณฑ์ท่านไม่ได้ อย่างถ้าท่านขึ้นทำโบสถ์ใหม่ มีคนมาหา ชักดิ้นชักงออยู่ที่ลานวัด ท่านก็ไม่ลงจนกว่าจะได้เวลาของท่าน ปีพ.ศ.๒๕๑๘ ท่านเริ่มป่วยด้วยท่านปฏิบัติพระกัมมัฏฐานและรักษาสีลาจารวัตรเคร่งครัดไม่ยอมไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลและไม่หยุดพักงานต่างๆ ถึงพ.ศ.๒๕๒๒ เสมือนท่านรู้ล่วงหน้าได้สั่งเสียการงานต่างๆกับศิษย์ แล้วเวลา ๐๘.๐๕ น.วันที่ ๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๒๒ ท่านก็จากไปอย่างสงบ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างไวัคือ พระสมเด็จเนื้อผงรุ่นแรกพ.ศ.๒๔๙๖ รุ่นมสอง พ.ศ.๒๕๐๐ รุ่นสาม พ.ศ ๒๕๐๖ รุ่นสี่ พ.ศ. ๒๕๑๓-๒๕๑๔ เหรียญรุ่นแรก (หลวงพ่อนวล-หลวงพ่อหวล) พ.ศ.๒๕๐๒ รุ่นสอง พ.ศ.๒๕๐๕ รุ่นสาม พ.ศ. ๒๕๑๗ รูปหล่อโบราณพ.ศ.๒๕๑๕ ไม่เกิน ๑๐๐ องค์ พระบูชารุ่นแรก ปี ๒๕๑๗ พระกริ่งนวการ๕๐๐ องค์ รูปเหมือน ๕ นิ้วพ.ศ.๒๕๒๒ จำนวน ๕๐๐ องค์ ทั้งนี้ ผู้รู้บางท่านระบุว่า พระเครื่องของหลวงพ่อหวลบางชนิดสร้างร่วมกับหลวงพ่อนวล วัดโพธิ์บางระมาด และหลวงพ่อบุญมาก ศิษย์เอกของท่าน ผู้สืบทอดตำนานยันต์เกราะเพชรอีกองค์ ประสบการณ์พระเครื่องของท่าน ชาวบางเชือกหนัง,วัดไก่เตี้ย ซอยพาณิชย์ธนฯรู้กันทุกคนว่า "เหนียว แคล้วคลาดและ กันผี ชะงัดนัก ด้านเมตตาค้าขายก็ใช้ได้เลย
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    เหรียญเสมาหลังยันต์เกราะเพชรรุ่น ๓ ปี๒๕๑๗ หลวงพ่อหวลวัดพิกุล
    ให้บูชา
    350 ค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240617_004556.jpg IMG_20240617_004628.jpg
     
  5. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    02_sittisasalopon.jpg

    ประวัติ
    พระสิทธิสารโสภณ ( สงวน โฆสโก )
    พระสิทธิสารโสภณเป็นพระอาจารย์วิปัสสนากรรมฐาน ที่มีชื่อเสียงเรียบๆ เป็นที่รู้เฉพาะบรรดาศิษยานุศิษย์ และท่านที่เคารพนับถือเท่านั้นคนภายนอกยังไม่รู้จักกท่านเท่าที่ควรว่าท่าน มีคุณวุฒิในทางไหน ต่อมาเมื่อเร็วๆนี้ได้มีศิษย์ของท่าน จำนวนหนึ่งได้ร่วมกันสร้าง เหรียญรูปเหมือนของท่านขึ้น และปรากฏว่า เหรียญรูปเหมือนนี้ได้นำไปมอบให้ท่าน ปลุกเสกเดี่ยว เพื่อนำเงินไปจัดสร้างพระอุโบสถที่ยังค้างอยู่ ปรากฏว่าได้เกิดอภินิหารขึ้น ประชาชนจึงค่อยรู้จักท่านมาตามลำดับ พระสิทธิสารโสภณ วัดอาวุธวิกสิตาราม บางพลัดนอก แขวงบางพลัด เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร เดิมชื่อ สงวน สีตลายัน เกิดที่ตำบลบ้านแหลม หรือคลองพระอุดม 2 ใกล้กับวัดสะพานสูงปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เป็นบุตรของนายเย็น นางเครื่อง สีตลายัน เมื่ออายุ 8 ขวบได้ศึกษาอักษรสมัยมูลบท บรรพกิจ จบหลักสูตรสมัยนั้นอายุ 12 ปี พระครูโสภณศาสนกิจ(กลิ่น) เจ้าอาวาสวัดสะพานสูงจึงได้ส่งไปอยู่กับท่านพระมหายา จะได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดจักรวรรดิราชาวาส(สามปลื้ม) ได้ศึกษามูลกัจจายน์ บาลีพอสมควร และได้ลาสิกขาบทไประยะหนึ่ง ต่อมาเมื่ออายุ 14 ปีได้ไปอยู่ที่วัดราชาธิวาส สามเสน กรุงเทพ กับท่านเจ้าคุณพระอริยกวี (เซ่ง)/ ได้รับบรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุ 16 ปี โดยมีพระอธิการท่วม วัดบางขวาง นนทบุรี เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้ศึกษานักธรรมและบาลี ณ วัดราชาธิวาส ต่อมาได้ติดตามพระครูพุทธมนต์ ปรีชา (เทศน์ นิเทสโก) วัดเกาะ
    เมื่ออายุได้ 20 ปี ได้ผสมบทเป็นภิกษุ ณ พัทธสีมาวัดสัมพันธวงศ์ โดยมีสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถระ) วัดเทพศิรินทราวาสเป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนพ. ศ. 2462 ต่อมาได้ย้ายมาเป็นเจ้าอาวาสวัดอาวุธวิกสิตาราม เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ. ศ. 2483 จนถึงปัจจุบันนี้
    วัดอาวุธวิกสิตาราม ไม่เคยมีเจ้าอาวาสเป็นพระราชาคณะ ท่านเจ้าคุณพระสิทธิสารโสภณ ถือเป็นเจ้าอาวาสรูปแรก ที่เป็นพระราชาคณะและเป็นเจ้าอาวาสรูปแรกที่สร้างความเจริญให้เกิดขึ้นอย่างในวันนี้ เพราะในสมัยที่ท่านมาเป็นเจ้าอาวาส วัดนี้อยู่ในสภาพที่สุดโทรมอย่างหนัก ท่านจึงต้องมาทำการบูรณะ และก่อสร้างใหม่ทั้งหมดเหมือนกับมาสร้างวัดขึ้นใหม่ตามที่ได้เห็นอยู่ในขณะนี้
    สร้างพระเครื่องเป็นครั้งแรก
    คณะศิษย์ของท่านส่วนหนึ่งได้พยายามขออนุญาตต่อท่านหลายครั้ง และอีกหลายปีเพื่อสร้างพระเครื่องที่เกี่ยวกับตัวท่านไว้สักการบูชาแต่ท่านก็ไม่ยอมอนุญาตและในปีนี้ พ.ศ. 2516 คณะศิษย์ซึ่งมีร้าน ปิติโฟโต้ศรีย่าน เป็นหัวหน้าได้ขออนุญาตสร้างพระเครื่องขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันเสาร์ 5 ท่านได้ใช้สมาธิอธิษฐานต่อหน้าคณะศิษย์ แล้วเกิดอภินิหารขึ้นคือ จิ้งจกได้ร่วงตกลงมาต่อหน้าในระหว่างที่ท่านทำสมาธิจิ้งจกนั้นได้แอ่นตัวขึ้นแล้ว ได้วิ่งไปที่หน้าพระประธานของ
    ท่านจึงได้บอกกับศิษย์ว่า จัดสร้างพระเครื่องได้ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมพ. ศ. 2516 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านคณะศิษย์ได้นำโลหะและผงพระต่างๆของท่านที่ได้สะสมไว้เป็นเวลานานมาผสมหลอมโลหะเพื่อนำไปจัดสร้างทำเป็นรูปเหมือนของท่านวันหลอมโลหะฝนตั้งเค้าว่าจะตกแต่ท่านได้บอกกับศิษย์ว่าไม่เป็นไรพิธีเราผ่านไปแล้วจึงจะตก แล้วก็เป็นความจริง ตามที่ท่านว่าคือ พิธีเสร็จเรียบร้อยแล้ว ฝน ถึงได้ตกลงมา พระเครื่องที่ได้สร้างขึ้นในครั้งนี้ มี รูปเหมือนขนาดใหญ่-เล็ก ชนิดทองคำ - เงิน -นวโลหะ ผงและเหรียญรูปเหรียญ มีชนิดทองคำ-เงินเนื้อกลับ - ทองแดงปัดเงา รูปเหมือนด้านหน้าเป็นรูปของท่านเจ้าคุณพระสิทธิสารโสภณ นั่งอยู่กลางรูปพัดยศ ยอดพัดยศมีรูปใบโพธิ์ ใต้ฐานมีอักขระ
    ส.โฆสโก ด้านหลังข้างบนเป็นยันต์น้ำเต้าทอง ของสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (เจริญ ญาณวรเถระ) วัดเทพศิรินทราวาสและมีอักษร อว. เป็นชื่อย่อของวัด นอกจากนั้นยังมีตา วัดมงกุฎครอบดาบไขว้ มีเลข 5 อยู่กลางหมายถึงรัชกาลที่ 5 พระองค์ได้พระราชทานชื่อวัดนี้ และเลข 75 หมายถึงอายุของท่าน ท่านได้ปลุกเสกพระเครื่องตลอดไตรมาสเพียงองค์เดียว ขณะนี้พระเครื่องที่ได้สร้างขึ้นได้แจกจ่ายให้แก่ผู้ที่สนใจเพื่อจะนำไปสักการะบูชาแล้วทั้งนี้เพื่อจะนำรายได้อันจะเกิดขึ้นนี้ไปสมทบในการสร้างอุโบสถที่กำลังสร้างค้างอยู่ให้สำเร็จลุล่วงต่อไปท่านที่ประสงค์จะได้ไว้บูชาติดต่อได้ที่วัดอาวุธ
    อภินิหารพระเครื่องรูปเหมือนและเหรียญ
    เมื่อวันเสาร์ ๕ ที่แล้วท่านได้ลงอักขระเสร็จแล้วท่านก็ได้ร่วมปลุกเสกอธิษฐานต่อหน้าคณะศิษย์ทุกคนที่นั่งอยู่ณ ที่นั้นก็ได้เห็นภาพของท่านเสมือนลอยตัว หรือเรียกว่าปลุกขึ้นซึ่งเป็นปรากฏการณ์มหัศจรรย์ ท่านได้ทำพิธีปลุกเสกพระเครื่องตลอดไตรมาสและได้จัดพิธีใหญ่เมื่อวันที่ 8 ตุลาคมพ. ศ. 2516 ในอุโบสถหลังใหม่โดยอาราธนาพระเถระมาเจริญพระพุทธมนต์ 9 รูป พระสวดพุทธาภิเษกจากวัดสุทัศน์และวัดระฆังท่านได้ตั้งโต๊ะปลุกเสกเดี่ยวตลอดเวลาโดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถ ในขณะที่ท่านเริ่มทำพิธีนั้นฝนทำท่าว่าจะตกเมื่อได้ทำพิธีเสร็จแล้วท้องฟ้าก็สว่างฝนได้ไปตกยังที่อื่นรอบๆบริเวณวัด
    เมื่อเสร็จการทำพิธีพุทธาภิเษกแล้ว นายชูเกียรติ ศรีบุญมา (อ๊อด) บ้านอยู่ซอยวัดอาวุธได้นำด้ายสายสินและเทียนชัย ผูกคอเดินกลับบ้าน ได้พบกับคู่อริ ้ที่หน้าร้านทองปากทางเข้าวัดคู่อริได้ใช้อาวุธปืนยิง 3 นัด แต่กระสุนไม่ออกจึงได้หันปากกระบอกปืนขึ้นฟ้าเพื่อยิงขู่ ปรากฏว่ากระสุนออกจึงได้วิ่งไล่คู่อริหลบหนี ไปและตัวเองได้ย้อนกลับมาที่วัดบอกคนอื่นปรากฏว่าน้ำมนต์และด้ายสายสิญจน์ในพิธี ตั้งถูกยื้อแย่งกันไปจนหมด พระเครื่องต่างๆบางอย่างก็ได้หมดไปในวันทำพิธีและสร้างขึ้นมาจำนวนจำกัดทั่งนี้เพื่อต้องการหาเงินไปสมทบทุนในการสร้างอุโบสถให้สำเร็จเรียบร้อยตามที่ได้กล่าวมาแล้ว
    #อ้างอิง จากหนังสืออภินิหารพระเครื่อง ปี 2517
    #ขออนุญาตยืมรูปภาพจากอินเตอร์เน็ตมาเป็นภาพประกอบ
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ
    เหรียญหล่อหลวงพ่อสงวนปลุกเสกไตรมาสปี ๒๕๑๖ ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20240617_004749.jpg IMG_20240617_004815.jpg IMG_20240617_004718.jpg
     
  6. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325

    พระผงของขวัญ อีก ๑ วัตถุมงคล หลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ ที่มีประสบการณ์สูง
    เรื่องมีอยู่ว่า คุณสำเริง เอี่ยมสำอาง มีอาชีพเป็นช่างเชื่อมเหล็ก วันหนึ่งต้องขึ้นไปเชื่อมโครงเหล็กบนอาคารโรงงานซึ่งสูงเท่ากับตึก ๓ ชั้น ขณะนั้นฝนตกพรำๆ จึงทำให้สายไฟรั่ว จึงดูดเอาคุณสำเริงร่วงตกลงมาสู่พื้น แต่พอร่วงตกลงมาที่พื้นซึ่งสูงเท่ากับตึก ๓ ชั้น ปรากฎว่าคุณสำเริงกลับไม่ได้รับอันตรายใดๆ คุณสำเริงเล่าว่าตอนถูกไฟดูดชาไปทั้งตัว และหน้ามืดหมดแรงจึงตกลงมา แต่ตอนตกลงมาเหมือนมีมือใครมาฉุดไว้แล้วไม่รู้สึกตัวเลย มารู้สึกตัวอีกทีเหมือนนอนอยู่บนฟูก แต่พอมองดูกลับเป็นพื้นดิน จึงคลำพระที่แขวนอยู่ในคอ ซึ่งเป็นพระผงของขวัญ หลวงพ่อผัน วัดราษฎร์เจริญ ที่ตนได้มาจากการไปทำบุญที่วัดราษฎร์เจริญ

    พระผงของขวัญ เนื้อผงน้ำมันผสมเกษา หลวงพ่อผันวัดราษฎร์เจริญ (วัดแปดอาร์)จ.สระบุรี ปี2526 พระดีราคาเบาอาจารย์เทพย์ สาริกบุตรได้ถวายผงปถมังเพื่อเป็นมวลสารในพระรุ่นนี้ และยังเป็นเจ้าพิธีในการจัดสร้างและปลุกเสกด้วย
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาของผมครับ

    ให้บูชาองค์ละ 200 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับมี องค์(ปิดรายการทั้ง๒องค์)

    IMG_20240617_073449.jpg IMG_20240617_073515.jpg


    องค์ที่๑

    IMG_20240617_073344.jpg IMG_20240617_073424.jpg

    องค์ที่๒
    IMG_20240617_073254.jpg IMG_20240617_073318.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 มิถุนายน 2024 at 08:49
  7. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    01433159341.jpg
    สำหรับประวัติของ "หลวงพ่อชม" เดิมชื่อ "ชม พึ่งบุญลือ" เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๔๘๙ ณ บ้านตำบลถนนขาด อ.เมือง จ.นครปฐม ต่อมาบิดามารดาได้ย้ายมาอยู่ที่ ต.คลองจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม ทำให้ได้พบกับหลวงพ่อไสว ฐิตวณฺโณ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดปรีดาราม ต.คลองจินดา เมื่อปี ๒๕๐๖ โดยหลวงพ่อได้ผูกข้อมือให้ เพื่อรับเป็นบุตรบุญธรรม
    เมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๒๖ นายชม พึ่งบุญลือ ได้เข้าพิธีบรรพชาอุปสมบท ณ วัดปรีดาราม โดยมี หลวงพ่อไสว เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายาว่า "สุทนฺโต" แปลว่า "ผู้มีตนอันฝึกดีแล้ว"
    ตลอดระยะเวลาที่อยู่วัดปรีดาราม หลวงพ่อชมได้ปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อไสวอย่างใกล้ชิด ด้วยความรักและเมตตา หลวงพ่อไสวจึงได้ถ่ายทอดวิชาอาคมต่างๆ ที่มีอยู่ให้หลวงพ่อชม จนหมดสิ้น ไม่มีปิดบังอำพรางแต่ประการใด และเมื่อมีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลที่ไหน ก็ได้ให้หลวงพ่อชมไปร่วมนั่งปรกปลุกเสกด้วย เพื่อเป็นการถ่ายทอดวิชาอาคมไปในตัว
    นอกจากนี้ หลวงพ่อไสวยังได้สอนวิธีการลงอักขระเลขยันต์ต่างๆ การเรียกสูตร การกรึงอักขระ ตลอดทั้งการเรียกนามยันต์ ตามวิธีของโบราณาจารย์ทุกประการ
    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง วิชาการทำน้ำพระพุทธมนต์ดอกบัว ๑๐๘ วิชาการเขียนยันต์กำเนิดพระนารายน์ ยันต์หน้านะทอง ยันต์นะหน้าพระ ยันต์หนุมาน วิชาทำมีดหมอ วิชาทำปลัดขิก รวมทั้งวิชาตกวิญญาณ หลวงพ่อไสวก็ได้ถ่ายทอดให้จนหมดสิ้น เพื่อจะได้ไว้ให้ใช้สงเคราะห์อนุเคราะห์ญาติโยมในวันหน้าต่อไป
    "หลวงพ่อชม" นับเป็นพระเกจิอาจารย์ผู้เพียบพร้อมด้วยศีลาจารวัตรอันงดงามมาก ให้การต้อนรับญาติโยมด้วยความมีเมตตาเป็นที่ตั้ง สงเคราะห์อนุเคราะห์ผู้มีความทุกข์ร้อน และผู้มีปัญหาในชีวิตอยู่เสมอ จนเป็นเลื่องลือและศรัทธาเลื่อมใสของบรรดาญาติโยมโดยทั่วไป
    สิ่งที่ได้สร้างความโด่งดังให้หลวงพ่อชมมากก็คือ การอาบน้ำพระพุทธมนต์ดอกบัว ๑๐๘ ที่ผ่านการปลุกเสกและอธิษฐานจิตเป็นอย่างดี จากหลวงพ่อโดยตรง
    ผู้ที่ได้อาบน้ำพระพุทธมนต์ดอกบัว ๑๐๘ นี้แล้ว ชีวิตก็จะมีแต่ความเป็นสิริมงคล เจริญก้าวหน้าในการงาน ปัญหาอุปสรรคทั้งหลายทั้งปวงก็จะหมดไป

    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    รูปหล่อรุ่นแรกหลวงพ่อชมวัดหลักสองรอยจารใต้ฐาน ให้บูชา 350 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240617_071845.jpg IMG_20240617_071915.jpg IMG_20240617_072830.jpg IMG_20240617_071817.jpg
     
  8. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    fb_img_1717330363994-jpg.jpg fb_img_1717330373524-jpg.jpg

    หลวงพ่อแสวงวัดหนองอีดุกท่านเป็นศิษย์อีกรูปของหลวงพ่อกวย วัตถุมงคลพระเครื่องหลวงพ่อกวยที่ปลุกเสกวัดหนองอีดุกนิยมเล่นหาและมีราคาสูง

    เหรียญหลวงพ่อแสวง ครุธมโม รุ่นสรงน้ำ
    สร้างปี 2544 ในปี 44 ทางวัดและลูกศิษย์
    ของหลวงพ่อแสวง ได้มีดำริจะจัดให้มีการ
    สรงน้ำหลวงพ่อแสวง จึงมีการจัดสร้าง
    เหรียญที่ระลึกขึ้นมา เพื่อมอบให้กับศิษย์ที่มาสรงน้ำและนำผ้าป่ามาถวายหลวงพ่อในวันสรงน้ำ หลังจากแจกให้กับศิษย์แล้ว เรียญยังมีเหลืออีกจำนวนมาก พอมาปี 2557 ทางวัดได้นำเหรียญส่วนหนึ่งไปกะไหล่สามกษัตริย์ ทอง,เงิน,นาค,และเลี่ยมกรอบทอง80% ใส่กล่องกำมะหยี่ สวยงาม เพื่อมอบให้กับเจ้าภาพงานกฐิน ปี 2557 และเหรียญสรงน้ำนี้ ถือว่าเป็นเหรียญรุ่นสุดท้ายของหลวงพ่อแสวง ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ในปี 2547เหรียญนี้จึงน่าสะสมไว้บูชาครับ เพราะทันหลวงพ่อครับ สาธุๆๆ
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาอย่างสูงครับ

    เหรียญสรงน้ำหลวงพ่อแสวงวัดหนองอีดุกให้บูชา ๒ เหรียญ 300 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240617_071249.jpg IMG_20240617_071316.jpg IMG_20240617_071140.jpg IMG_20240617_071218.jpg IMG_20240617_071021.jpg IMG_20240617_071057.jpg
     
  9. ktv

    ktv เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    1,132
    ค่าพลัง:
    +1,140
    โอนแล้วครับ 17/06/67 จำนวน 230 บ.เวลา 10.16 น.จัดส่งที่เดิมครับ
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    1718671120419.jpg
    ประวัติและวัตถุมงคลหลวงพ่อสาย วัดจันทร์เจริญสุข ศิษย์เอกหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม
    หลวงพ่อสาย วัดจันทร์เจริญสุข หรือ พระครูสมุทรมงคล (สุมังคโล) วัดจันทร์เจริญสุข อำเภอเมิอง จังหวัดสมุทรสงคราม ท่านเป็นศิษย์ร่วมอุปัชฌาย์องค์เดียวกันกับหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี(พระครูโกวิทสมุทรคุณ) หลวงพ่อง้อ วัดดาวดึงษ์(พระครูพิพิธสทุทรคุณ) นั่นก็คือท่านพระอธิการคง ธัมมโชโต วัดบางกระพร้อม
    หลวงพ่อสาย ท่านเกิดเมื่อวันที่ ๘ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๔๕๒ ที่บ้านฝั่งตรงข้ามวัดจุฬามณี อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โยมบิดาชื่อนายสังข์ เอี่ยมสะอาด โยมมารดาชื่อนางคุ้ม เอี่ยมสะอาด ท่านเป็นบุตรคนที่ ๓ ในจำนวน ๕ คน เมื่อเยาว์บิดามารดา ส่งไปศึกษาอยู่กับพระที่ "วัดธรรมนิมิต" และได้เรียนต่อที่ "วัดนางวัง" ใกล้บ้านจนจบการศึกษาในสมัยนั้น แล้วกลับไปช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพ
    ปี พ.ศ. ๒๔๗๒ หลวงพ่อสาย มีอายุครบบวช โยมบิดาโยมมารดา และญาติ จึงจัดให้อุปสมบท ณ พัทธสีมาวัดบางกะพ้อม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ได้รับฉายาว่า "สุมังคโล" โดยมี
    ท่านเจ้าอธิการคง (ธมฺมโชโต) วัดบางกะพ้อม เป็นพระอุปัชฌาย์
    ท่านพระอธิการแช่ม (โสฬะสะ) วัดจุฬามณี เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    พระอาจารย์เกิด วัดบางกะพ้อม เป็นอนุสาวนาจารย์
    เมื่ออุปสมบทแล้ว ได้ศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัยอยู่ที่วัดบางกะพ้อม จนสามารถสอบนักธรรม ตรี โท เอก ได้ตามลำดับ จนได้เป็นครูสอนนักธรรมอยู่ที่วัดบางกะพ้อม และสอนนักเรียนประถมที่วัดนางวังเป็นครั้งคราว
    หลวงพ่อสาย ท่านได้ทำหน้าที่เป็นเลขา คอยช่วยเหลืองานของหลวงพ่อคง เพราะสมัยนั้นท่านเป็นเจ้าคณะตำบล ปกครองวัดต่างๆ ตลอดทั้งช่วยหลวงพ่อ ปกครองดูแลพระสงฆ์ภายในวัด
    นอกจากนั้นหลวงพ่อสาย ยังใช้เวลาว่าง ศึกษาเล่าเรียนหนังสือขอม เรียนมูลกัจจายน์ ฝึกหัดปฏิบัติ วิปัสสนากรรมฐาน ตลอดจนศึกษาอาคมต่างๆจากหลวงพ่อคงเป็นเวลานานหลายปี และในการสร้างเหรียญรูปหลวงพ่อคง หลวงพ่อสายมีส่วนร่วมในการสร้างด้วย
    และเมื่อวัดจันทร์เจริญสุข ได้ว่างเจ้าอาวาสลง ชาวบ้านจึงพร้อมกันไปหา หลวงพ่อคง เพื่อขอนิมนต์หลวงพ่อสาย มาเป็นเจ้าอาวาส วัดจันทร์เจริญสุข เมื่อหลวงพ่อคงอนุญาตแล้ว ชาวบ้านย่านวัดจันทร์เจริญสุข จึงแห่หลวงพ่อสายมาเป็นเจ้าอาวาส
    ปี พ.ศ. ๒๔๙๖ หลวงพ่อสายได้รับแต่งตั้งเป็นพระใบฎีกา ฐานานุกรมของ ท่านพระครูธรรมวิถีสถิติ์ เจ้าคณะอำเภอเมืองสมุทรสงคราม
    ปี พ.ศ. ๒๕๐๑ หลวงพ่อสายได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม
    ปี พ.ศ. ๒๕๐๓ หลวงพ่อสายได้รับการแต่งตั้ง เป็นพระอุปัชฌาย์ และเลื่อนจากพระใบฎีกา เป็นพระครูใบฎีกาฐานานุกรม ในตำแหน่งของท่านเจ้าคุณพระเทพเมธี เมื่อวันที่ ๕ มกราคม พ.ศ. ๒๕๐๓
    ปี พ.ศ. ๒๕๑๘ หลวงพ่อสายได้รับพระราชทานสมณศักดิ์สัญญาบัตร แต่ให้ดำรงราชทินนามเดิมที่ พระครูสมุทรมงคล
    ในด้านการพัฒนา ท่านได้ริเริ่มเปิดโรงเรียนประชาบาลขึ้นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. ๒๔๘๓ โดยอาศัยศาลาต่างๆ ภายในวัดเป็นที่เรียน และต่อมาได้รับความอนุเคราะห์จากนายหลี และนางลำใย บำรุงพฤษ์ เป็นผู้ให้ริเริ่มก่อสร้างอาคารเรียนหลังแรกใหม่ โดยสร้างเป็นอาคารไม้ถาวร ๑ หลัง และยังคงใช้งานมาจวบจนปัจจุบัน
    ในปี พ.ศ. ๒๕๑๗ ทางวัดได้จัดงานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต อุโบสถวัดจันทร์เจริญสุข ในช่วงก่อนงานปิดทองฝังลูกนิมิต หลวงพ่อสาย ได้ป่วยหลายโรคและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้าง กลับมารักษาเองที่วัดบ้าง
    ภายหลังจากการจัดงานปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถ หลังจากที่หลวงพ่อสายได้ตรากตรำก่อสร้างมาเป็นเวลาหลายปีเป็นผลสำเร็จแล้ว ไม่นานนักหลวงพ่อสายก็ล้มป่วยลงอีก อาการทรุดลงเรื่อยๆ จนในที่สุด หลวงพ่อสาย ก็ถึงแก่มรณภาพลงเมื่อวันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๑๘ สิริอายุรวมได้ ๖๗ ปี ๔๕ พรรษา ร่างกายไม่เน่าเปื่อย
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลที่มาจากส่งครับ
    เหรียญปี 2517 พร้อมเลี่ยมพลาสติค พระบูชา 250 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ
    IMG_20240617_005215.jpg IMG_20240617_005141.jpg
     
  11. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,368
    ค่าพลัง:
    +21,325
    FB_IMG_1718671903382.jpg
    ประวัติหลวงปู่เส็ง วัดบางนา สุดยอดพญาครุฑอันดับต้นของเมืองไทย
    หลวงปู่เส็งเป็นพระปฏิบัติท่านมักจะออกธุดงค์ไปปริวาสกรรมทุกปีมิได้ขาดมีปฏิปทาใน ทางสมถะหมั่นบริกรรมภาวนาเจริญพระคาถาวิชาต่างๆ
    เล่ากันว่าเวลาว่างจากงานที่ต้องกระทำ ท่านจะนั่งนับลูกประคำที่คล้องคออยู่บริกรรมพระคาถาตลอดเวลา หลวงปู่เป็นคนพูดน้อยไม่ค่อยพูดว่ากล่าวผู้ใด
    หลวงปู่เส็งเป็นสมภารปกครองวัดเรื่อยมา จนกระทั่งอายุ 65 ปีท่านจึงเริ่มทำวัตถุมงคล
    การทำวัตถุมงคลครั้งแรกนั้น ท่านสร้างพระผงสมเด็จ 3 ชั้น รุ่นแรกของวัดบางนา ในปี พ.ศ.2510 หลังจากสร้างพระผงสมเด็จ 3 ชั้นออกมาแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ลูกหาแล้ว ในปีนั้นเองหลวงปู่ก็ทำเหรียญรูปอาร์ม หรือใบเสมาคว่ำเป็นรุ่นแรกออกมาอีก และนับแต่ปี พ.ศ.2510 เป็นต้นมาหลวงปู่เส็งก็สร้างวัตถุมงคลในรูปแบบต่างๆออกมามากมายแทบจะนับ
    รุ่นกันไม่ได้เลยทีเดียว
    หลวงปู่สร้างวัตถุมงคลทุกปีๆหนึ่งสร้าง 2-3 แบบจนกระทั่งท่านมรณภาพในปี พ.ศ.2530 รวมระยะเวลาการทำวัตถุของหลวงปู่เส็ง 20 ปี และวัตถุมงคลของหลวงปู่ทุกรุ่นทุกแบบก็มีผู้เลื่อมใสหามาพกติดตัวและบูชากันมากมาย
    วัตถุุมงคลของหลวงปู่เส็งนั้น ออกไปในทางแคล้วคลาดเมตตามหานิยม และการค้าขายดีเยี่ยม วัตถุมงคลของหลวงปู่เส็งรุ่นนิยมเท่าที่พอลำดับความได้มีดังนี้
    พระผงสมเด็จ 3 ชั้น รุ่นแรกจัดสร้างปี 2510 ผงที่นำมาสร้างเป็นผงอิทธิเจซึ่งจะโน้มไปในทางเมตตามหานิยม และค้าขาย พระผงสมเด็จ 3 ชั้นรุ่นแรกด้านหน้า เป็นรูปพระพุทธรูปพระประธานนั่งสมาธิ มีซุ้มครอบแก้วด้านหลังเป็นลายมือเขียนว่า พระครูเส็ง บางองค์เขียนว่า เส็ง และบางองค์ก็เขียนว่า พระครูเส็ง จันทฺรังสี แล้วแต่ว่าหลวงปู่จะเขียนอะไรคำไหน แต่ส่วนใหญ่จะทำเป็นแบบพิมพ์เป็นบล็อคใช้กดลงไปบนหลังพระเวลากดพิมพ์
    เนื้อพระมีทั้งเนื้อน้ำมัน ลักษณะพระจะออกแกร่งมันกับสูตรผสมเนื้อกล้วยพิมพ์ออกมามีทั้งหมด 5 สี คือ สีดำ เหลือง เขียวแดง และ ขาวพอทำเสร็จหลวงปู่ก็ปลุกเสกเดี่ยวแล้วออกแจกจ่ายแก่ญาติโยมที่ไปหาท่าน บางรายนำพระพกติดตัวไปประสบอุบัติเหตุเกิดแคล้วคลาดอย่างเหลือเชื่อกิตติศัพท์พกพระหลวงปู่เส็งแล้วแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุมีบ่อยครั้งมากจนกระทั่งเลื่องลือไปทั่ว
    พุทธคุณพระผงสมเด็จ 3 ชั้น รุ่นแรกของหลวงปู่เส็งเรื่องแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุเป็นเลิศหลังทำพระผงรุ่นแรกทิ้งช่วงปลายปีท่านก็ทำเหรียญรุ่นแรกออกมาเป็นเหรียญใบเสมาคว่ำมีทั้งเนื้อกะไหล่ทองเงิน
    และทองแดง ด้านหน้าเหรียญเป็นรูปหลวงปู่ครึ่งองค์มีอักษรเขียนว่า อาจารย์เส็ง ด้านหลังเป็นยันต์ใต้ยันต์มีอักษรระบุชื่อวัดบางนา พ.ศ.2510 ปีที่จัดสร้างและพระผงที่ทำออกมานั้นส่วนใหญ่จะบรรจุตะกรุดสาริกาดอกเล็กๆ ไว้ที่ฐานด้วยเพื่อเสริมพุทธคุณ
    การทำพระเครื่องของหลวงปู่เส็งจนถึงปี 2512 หลวงปู่จะเอาพระเครื่องที่ทำออกมาไปปลุกเสกเดี่ยวในอุโบสถ ถ้าเป็นเหรียญท่านจะทำพิธีพุทธาภิเษกนิมนต์พระระดับเจ้าอาวาส ละแวกวัดบางนามา
    เจริญพุทธมนต์ด้วย หลังจากปี 2512 การทำวัตถุมงคลหลวงปู่จะจัดพิธีพุทธาภิเษกในอุโบสถตลอด
    พระผงรุ่นที่โด่งดังมากก็คือ รุ่นขี่หมูซึ่งรุ่นนี้มีลูกศิษย์ของหลวงปู่เป็นคนจัดสร้างขึ้นมานำไปให้หลวงปู่ทำพิธีพุทธภิเษกแล้วก็มอบพระให้หลวงปู่ไว้จำนวนหนึ่ง บรรดานักเล่นพระนิยมกันมาก
    สำหรับวัตถุมงคลรูปแบบต่างๆ นั้นครั้งแรกหลวงปู่จัดสร้างหมูทองแดงในปี 2522 สาเหตุการจัดทำหมูทองแดงของหลวงปู่เส็งนั้นสืบเนื่องมาจากในตำนานกล่าวกันว่าหมูทองแดงตามป่าเขาที่เป็นหมูเขี้ยวตันนั้นปืนยิงไม่เข้าหลวงปู่ก็เลยคิดทำวัตถุมงคลเป็น
    หมูทองแดงเขี้ยวตันขึ้นมา เล่ากันว่าระหว่างที่หลวงปู่ปลุกเสกหมูทองแดงร่วมกับพระที่ี่นิมนต์มาเจริญพุทธมนต์อยู่ในโบสถ์นั้นมีชาวบ้านเห็นหมูวิ่งเข้าไปในโบสถ์ขณะที่พระสงฆ์กำลังปลุกเสกวัตถุมงคลอยู่ทั้งๆที่รอบโบสถ์ด้านนอกปิดกั้นอย่างดีไม่ให้
    ใครเข้าไปรบกวนสมาธิขณะที่พระสงฆ์กำลังเจริญพระพุทธมนต์ และบริกรรมปลุกเสก
    วัตถุมงคลหลังเสร็จพิธีคนที่พบเห็นเข้าไปบอกหลวงปู่ ท่านก็เฉยๆ แถมหัวเราะอย่างอารมณ์ดีท่านไม่ได้พูดอะไรแต่รับฟังเอาไว้ ครั้นเมื่อทำหมูทองแดงออกมาแจกกันเป็นที่ฮือฮาพอสมควรหมูทองแดงที่สร้างนั้นเป็นเนื้อทองแดงผสมโลหะ มีหมูทองแดงตัวใหญ่และเล็กข้างลำตัวซ้ายมีอักษรเขียนว่า วัดบางนา ปทุมธานี ข้างลำตัวด้านขวาเป็นอักขระขอมมียันต์ที่โคนขาทั้ง 4 ลักษณะเป็นหมูป่าเขี้ยวตัน และในปี 2524 หลวงปู่เส็งได้จัดสร้าง ทำหมู 7 หัวขึ้นมาเป็นลักษณะหมูป่าเขี้ยวตัน คู้ขาหมอบที่เรียกว่า 7หัวนั้นหมายถึงหัวของปลัดขิกที่ทำไว้ตามลำตัวมี 7 แห่ง คือที่หัว หาง ที่เพศและที่ปลายเท้าทั้งสี่ข้าง เป็นเนื้อทองแดงผสมโลหะ ข้างลำตัวด้านซ้ายระบุปีพ.ศ.ที่จัดสร้างคือปี 2524 นอกจากนี้หลวงปู่เส็งได้ทำหมูจัมโบ้ ขนาดใหญ่ออกมาอีก 1 รุ่นหมูทองแดงรุ่นแรกทำออกมาแค่ 2,500 ตัวเท่านั้นพุทธคุณไปในทางแคล้วคลาดและค้าขาย
    หลังจากทำหมูทองแดงออกมาหลวงปู่ก็จัดทำครุฑทองแดงซึ่งครุฑเป็นสัตว์ที่มีอำนาจ จัดทำพิธี
    พุทธาภิเษกในโบสถ์มีพระอาจารย์มาร่วมบริกรรมพุทธคุณอีก 10 รูป ครุฑทองแดงด้านหลังเขียนว่า หลวงปู่เส็ง วัดบางนาปทุมธานี 2522 สลับกับอักขระขอมประสบการณ์มีผู้นำติดตัวไปแคล้วคลาดจากอุบัติเหตุทางรถ และทางเรืออีกทั้งยังป้องกันภัย จากงูเงี้ยวเขี้ยวขอดีนัก
    ต่อมาหลวงปู่จัดสร้างรูปเหมือนหนุมานเหตุผลที่จัดทำนั้นท่านถือว่าหนุมานเป็นลิงประจำปีวอกและด้วยหนุมานเองก็เป็นศิษย์ของพระนารายณ์
    ์มีอานุภาพฤทธิ์เดชมากมาย ที่จัดทำไว้มีเนื้อกะไหล่เงินและทองแดง ไม่ระบุปีจัดสร้างจาก หมู ครุฑ หนุมาน ต่อมาท่านก็สร้างพญาเต่าเลือนเนื้อทองแดงผสมโลหะแล้วจัดสร้างหงส์ทอง หงส์เงิน อีก 1 ชุด เนื้อกะไหล่ทองและกะไหล่เงินทำเพื่อเป็นที่ระลึกว่าวัดบางนานั้นเป็นวัดที่ชาวรามัญสร้างขึ้นมา
    นอกจากวัตถุมงคลรูปแปลกๆ แล้วหลวงปู่ยังสร้างพระกริ่งรูปเหมือนท่าน มีทั้งแบบหลังตรงและหลังค่อม เนื้อทองแดงผสม สร้างพระปิดตาเนื้อทองเหลืองผสม สร้างเหรียญรูปไข่ รุ่นขี่วัวเนื้อทองแดงผสม สร้างเหรียญจอบรูปหลวงปู่มีทั้งจอบเล็กและจอบใหญ่ สร้างเหรียญหยดน้ำเนื้อทองแดงผสมสร้างรูปหล่อเนื้อผงปิดทอง ที่กล่าวมานี้เป็นวัตถุมงคลรุ่นเก่าๆที่หลวงปู่สร้างขึ้นมา
    ส่วนรุ่นใหม่ๆ ก็มีหลายสิบแบบมีทั้งนางกวักพระผงพิมพ์สมเด็จ พระผงปิดตา เรียกว่าการจัดทำวัตถุมงคลของหลวงปู่เส็งนั้นมากมายจริงๆ ถ้าหากวัตถุ มงคลใดไม่ระบุพ.ศ. เอาไว้แทบจะไม่ทราบกันเลยว่าหลวงปู่จัดสร้างในพ.ศ.อะไรเพราะไม่มีการบันทึกเอาไว้ และก็ทำออกมามากแบบ สำหรับเงินรายได้ที่ มีผู้นำมาบริจาคหรือเช่าวัตถุมงคลนั้น หลวงปู่นำเงินไปสร้างวัดวังหิน อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
    ส่วนหนึ่งอีกส่วนหนึ่งท่านก็ทำนุบำรุงหมู่กุฏิเสนาสนะ
    วัดบางนาที่ชำรุดทรุดโทรมให้ดีขึ้น สาเหตุที่หลวงปู่ไปสร้างวัดวังหินอีกแห่งหนึ่งนั้นก็เนื่องจากท่านเห็นว่าสมัยนั้นชาวบ้านยากจนมากถิ่นที่อยู่ก็ทุรกันดารเป็นแหล่งหลบซ่อนของเหล่าเสือปล้นหลวงปู่เกรงว่า
    ชาวบ้านและลูกหลานจะมีนิสัยดุร้ายกันไปหมดจึงไปสร้างวัดให้เพื่อบรรเทาจิตใจให้ร่มเย็นลงบ้างเพื่อให้ธรรมะได้เข้าถึงจิตใจลูกหลานและผู้ที่คิดกลับตัวกลับใจหันมาบวชเรียนทำให้ผู้คนมีศีลธรรมขึ้น
    พอท่านสร้างวัดวังหินเสร็จวันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2531 หลวงปู่เส็งผู้ที่เป็นประดุจเทพเจ้าของชาวรามัญย่านวัดบางนาก็ถึงแก่มรณภาพลงรวมอายุได้ 87 ปี
    ท่านสิ้นลมอย่างสงบที่โรงพยาบาลคุ้มเกล้า ตึกคุ้มเกล้าครั้นเมื่อหลวงปู่มรณภาพลงท่านพระครูอนุกูลศาสนกิจหรือหลวงพ่อแสวง ก็ขึ้นเป็นสมภารแทนท่านก็ทำนุบำรุงวัดเอาวัตถุมงคลหลวงปู่เส็งมาจำหน่ายจ่ายแจกรายได้สร้างวัดยุคของหลวงพ่อแสวง เป็นยุคของการพัฒนาวัดอย่างจริงจังไม่มีการออกวัตถุมงคลจะมีออกเหรียญรูปไข่ในงานฉลองสมณศักดิ์ของหลวงพ่อแสวงที่ได้เลื่อนเป็นพระครูชั้นโทเมื่อกลางเดือนพฤษภาคม ปี 2535 เสร็จสิ้นงานฉลองไม่นานหลวงพ่อแสวงก็มรณภาพเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปลายปีนั้นเอง รวมอายุ 70 ปี
    เมื่อสิ้นหลวงพ่อแสวงพระอธิการยงยุทธ ยโสธโร ก็ขึ้นเป็นสมภารปกครองวัดสืบมาจนทุกวันนี้วัดบางนาตั้งอยู่ในเขตตำบลบางโพธิ์เหนือ หมู่1 อำเภอสามโคก หน้าวัดติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ไปวัดบางนาและไปกราบศพหลวงปู่เส็งที่ไม่เน่าไม่เปื่อยในโลงแก้วทางวัดสร้างวิหารติดริมแม่น้ำไว้เก็บสรีระของหลวงปู่เป็นสัดส่วนให้ไปขอพรขอโชคลาภจาก
    หลวงปู่
    เว็บนิตยสารมงคลโสฬส
    ขอขอบคุณท่านเจ้าของบทความข้อมูลขึ้นมาอย่างสูงครับ
    พระนางพญาเนื้อดินเผาหลวงพ่อเส็งออกวัดวังหิน วัดวังหินเป็นอีกวัดที่หลวงพ่อเส็งไปสร้างและออกวัตถุมงคล
    บูชา 200 บาทค่าจัดส่งด่วน 30 บาทครับ

    IMG_20240617_071721.jpg IMG_20240617_071746.jpg IMG_20240617_071650.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...