เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ยาย... ผมขอร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างบันไดนาคราช 7 เศียร ด้วยคน ขอใช้บันไดนี้เป็นบันไดไปพระนิพพานในชาตินี้แหละ.... เดี๋ยวจะไปบอกบุญเพื่อนๆ ให้มาร่วมกัน ไอเดียของยายก็ดีนะทำเป็นผ้าป่าไป ขอรายละเอียดเกี่ยวกับวัด และบันไดที่จะทำหน่อยสิยาย จะได้ไปจัดทำซองผ้าป่ามาบอกบุญ...

    ส่วนเรื่องพระของหลวงปู่ใหญ่ ยายช่วยดูๆ ให้หน่อยละกัน เอาองค์ที่งามๆ นะ ...ถึงมีแล้วก็อยากมีอีกจะได้เก็บไว้ให้ลูกหลานไงละยาย...ว่าแต่ ยังหาเมียอยู่เลยเนี่ย...ไม่รู้จะมีลูกทันใช้หรือเปล่า...หุ..หุ..หุ..
     
  2. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    สำหรับใครบางคน ยายฝากมาบอกว่า คำถามที่ถามไว้ยายได้คำตอบมาจากพระ พอสรุปใจความได้ดังนี้ (ถูกผิดคลาดเคลื่อนประการใด ถ้ามีโอกาสยายช่วยมาเสริมด้วยละกัน)

    การดื่มสุรา หากจำเป็นต้องดื่มเนื่องจากความจำเป็นอันเนื่องมาจาก การเจ็บไข้ได้ป่วยแล้วต้องดื่มประกอบเพื่อเป็นยา ดื่มเนื่องจากหน้าที่การงานในการสมาคมสังสรรค์ เช่น เจ้าหน้าที่การฑูตจำเป็นต้องสมาคมสังสรรค์กับฑูตานุฑูต และธรรมเนียมปฏิบัติเขาต้องมีดื่มกัน หากดื่มด้วยความมีสติ ดื่มเป็นพิธี ไม่ใช่ดื่มเพราะอยากดื่ม ดื่มจนเมามายเสียสติ กรณีเช่นนี้ ไม่น่าจะถือว่าผิดศีล (แต่อาจจะมีเศษบาปเล็กๆ นะ อันนี้ไม่แน่ใจ ไว้รอให้ยายมาขยายความอีกทีละกัน)...

    จำได้แค่เนี้ยแหละ เพราะคุยกะยายหลายเรื่องเหลือเกิน ความจำเลยสั้นไปหน่อยนึง...
     
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    นมัสการพระคุณเจ้าทุกองคื ไม่ว่าจะเป็นหลวงพี่เล็ก หลวงพี่แสงชัยก้อดี และองค์อื่นๆ ที่ย่องมาเยี่ยมเยียนแบบบังเอิยหรือตั้งใจก้อดี ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักก้อดี ยายผีป่าคนใกล้ดีต้องขอขมาด้วยเจ้าค่ะที่บางข้อเขียนคุยกันเลอะเทอะ เมื่อวันนั้นหลวงพี่เล็กแซวไม่พอว่าทำเป็นเอียงหน้าเชียวนะ วันก่อนหลวงพี่แสงย่องมาอ่านบอก อ้าว...ทำไมซีดยังกะซอมบี้น่ะเรา

    ได้ข่าวมาว่ามีพระ มีชีหลายท่านสนใจเข้าอ่านเวปพลังจิตและรู้จักยายผีป่าจอมเพี้ยนเหมือนกัน แหะๆ ...ตัวจริงเสียงจริง แม้ว่าตอนนี้จะแห้ง และคล้ำไปหน่อย เพราะดำตามพ่อตามแม่เจ้าค่ะ อยู่ป่าอยู่เขาก้องี้หล่ะค่ะ สังขารใช้พอได้อาศัยสร้างบารมีให้ถึงที่สุด ก่อนโรย ละ ลา ...

    ตะกี้คุยสายกับพี่อำนาจเรื่องวิธีการหาปัจจัยสร้างบันไดนาค 7 เศียรขึ้นถ้ำทะลุ พี่อำนาจแนะนำว่ายายบอกบุญไปเหอะ แต่ไม่ควรระบุยอดบริจาคว่าถ้าบริจาคเท่านี้ ถึงจะได้พระเท่านี้ เอาเป็นว่าบริจาคก่อนได้ก่อน มากน้อยไม่ว่ากัน ค่าจัดส่งภายในประเทศรวมซองกันกระแทกแบบด่วนพิเศษ 45 บาท นี่ถ้าผู้ร่วมสร้างบุญประสงค์อยากได้เครื่องมงคลเพื่อรำลึกถึงพุทธคุณ ถึงบารมีครูบาอาจารย์ถ้าเกรงยายผีป่าควักใส้ตัวเองจนใส้กิ๋ว จะช่วยเสริมค่าส่งบวกมาอีกก้อดีนะจ๊ะ ส่วนพี่ๆน้องๆที่อยากร่วมสร้างบารมีเป็นเครื่องสักการะองค์ปฐม และหลวงปู่ใหญ่ฯ อย่างที่ยายเกริ่นก้อน่าจะจัดเป็นแบบผ้าป่านะคะ ไม่ต้องมาทอดเองก้อได้ถ้าไม่สะดวกและเพื่อเป็นการไม่ยุ่งยาก เอาแบบพอได้ซองมาได้รายชื่อคนร่วมอนุโมนามาพร้อมปัจจัยก้อส่งให้หลวงพี่แสงชัยหรือให้หลวงพี่แสงชัยมารับปัจจัย ณ ที่ๆ สะดวกทั้งสองฝ่ายดีไหมจ๊ะ

    อันที่จริงยายพอมีเครดิตร้านวัสดุก่อสร้างนะคะ เอาก่อนได้ แต่ค่าแรงช่างนี่รายวัน และช่างศิลป์นี่ยายกำลังล่าตัวอยู่ หรือใครมีช่างมือดีก้อแนะนำนะคะ มีอีกคนเป็นพม่า มือดี เคยแกะหินทรายให้ยายชม ยายจะไปตามตัวมา คนๆ นี้เค้ารักน้ำใจยายพอประมาณ เค้าเป็นนักศึกษาพม่าลี้ภัยด้วยสิ ตอนแรกยายไม่ทราบ มาทราบตอนเค้าเอาภาพนำประท้วงเคียงบ่าเคียงไหล่อองซานมาให้ชม เรื่องช่างนี่ไม่ยาก ขอปัจจัยก่อน

    นายท่านคนเก่าเจ้าขา ยายจะส่งพระที่ยายได้รับเป็นส่วนตัวให้นายท่านก่อนก้อแล้วกัน คือยายมีองค์เดียว ยายให้นายท่านด้วยรักและนับถือ นายท่านกราบครูบาอาจารย์องค์ใด ยายก้อปิติเช่นกัน ดังนั้นยายยินดีมอบให้เจ้าค่ะ แต่พิมพ์จะต้องใจหรือไม่ยายมีองค์เดียวเจงๆ เจ้าค่ะ หลวงพี่ให้ตอนไปรับท่านที่พุน้ำร้อน อีกองค์ให้นายเก๋เจ้าค่ะ ยายไม่กล้ายักยอกของที่หลวงพี่ให้เก๋แล้วเอามาให้คนต่อแน่ค่ะ ยกเว้นเก๋ยินยอม (หลวงพี่ย้ำสององค์นี้อย่าให้ใครล่ะ แต่ยายยินดีให้ เพราะยายว่าพี่ๆน้องๆห้องนี้มีบารมีควรแก่การให้ต่อกันและกัน ยายอยากมอบให้อีกหลายท่าน แต่ยายมีแค่นิดเดียวเจงๆจ้า)

    นายท่านคนเก่าเจ้าขางั้นถ้ายายไปพบพี่นาจหรือมีคนมาหายายที่บ้านป่า ยายจะฝากไปให้นายท่านนะเจ้าคะ ส่วนถ้าต้องการองค์อื่นพิมพ์อื่นๆ ยายจะเลือกไว้ให้อย่างละพิมพ์นะคะ จริงๆ นายเก๋เลือกไว้เพื่อบูชาเอาไว้ แต่ยายบอกเค้าเราสร้างบารมี ท่านมาโปรดเราไม่ทางใดก้อทางหนึ่งอยู่แล้ว

    ว้าว...วันนี้เพิ่งทราบข่าวครูยอดธง ผู้เสมือนพ่อบุญธรรมอีกคนของครอบครัวเราถูกรางวัลตั้ง 50 กว่าล้าน อีกชั่วโมงข้างหน้าท่านเรียกน้องสาวไปพบ แต่น้องบอกว่าเราไม่ต้องการะไรจากท่าน ยายก้อบอกจริงอย่าไปรบกวนท่าน บุญท่านสร้างมา เราไปแค่อวยพรให้ท่านมีสุขภาพดีและอายุมั่นขวัญยืนนะ เงินทองมันเป็นสิ่งจำเป็น แต่ไม่ถึงกับสำคัญจนต้องไปเสแสร้งเพื่อให้ได้มา น้องสาวยายบอกว่าท่านนัดพบเพื่อขอซื้อหุ้นค่ายมวยคืนทั้งหมด ยายบอกดีแล้ว เพราะเราจะได้เอาเงินนั้นมาทำงานที่เราถนัด และยายฝากอวยพรท่าน อยากจะส่งพระไปให้ท่าน แต่ทราบว่าท่านมีของดีเพียบอยู่แล้ว ยายมันแค่ขี้ประติ๋วสำหรับท่าน ท่านทำบุญเยอะมาก นี่หล่ะคือผลของการสร้างบุญ ทำไปเหอะ สักวันบุญจะส่งมาเองล่ะ ไม่ภพนี้ก้อภพอื่นๆ ตราบหลุดพ้นใช่ไหม
     
  4. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    แว๊บมาดูครับ

    โมทนาครับ..
     
  5. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    คณะธรรมทูตหลวงปู่ใหญ่ เป็นที่เคารพนับถือเป็นอย่างสูงในสุวรรณภูมิ ซึ่งถ้าจำไม่ผิดตรงกับรัชกาลของพระเจ้าไททับฟ้า พระราชบิดาของพระเจ้าตวันอธิราช(ต่อมาเสวยพระชาติเป็นพระเจ้าพรหมมหาราช) พระเจ้าตวันอธิราชเป็นพระราชบิดาของพระเจ้าเดือนเด่นฟ้า(ต่อมาเสวยพระชาติเป็นสมเด็จพระนเรศวรมหาราช) ฉะนั้นจึงมีเหตุมากมายที่พึงกราบไหว้บูชาหลวงปู่ใหญ่

    ขอรับน้ำใจของยายด้วยความซาบซึ้ง และโมทนาในความอารีย์ จุดประสงค์เพียงอยู่ที่การได้ทำบุญถวายกุศลบูชาหลวงปู่ และได้ของวิเศษของหลวงปู่ไว้กราบไหว้บูชา เป็นมิ่งขวัญเป็นอนุสติให้มั่นคงกับพระศาสนา จะเป็นแบบใดองค์ใดก็สุดแต่ยายจะเมตตาดูไว้ให้ละจ้ะ แต่ไม่ต้องเดือดร้อนวุ่นวาย เพราะอย่างไรก็ต้องได้ไปถึงท่าขนุนแน่ รอถึงโอกาสที่เราได้พบกันด้วนตนเองก็ดีเหมือนกัน วัตถุมงคลเมื่อทำเป็นรูปองค์แทนพระแล้ว เราพึงเคารพบูชาในสมฐานะ จะอาราธนาอัญเชิญ ที่ถูกที่สมควรจริงๆ ต้องถือพานดอกไม้ธูปเทียนไปกราบอัญเชิญเทิดมาเหนือหัวด้วยซ้ำไป
     
  6. KittiWit.C

    KittiWit.C เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    79
    ค่าพลัง:
    +911
    สวัสดีคุณยายครับ คือแม้ว่าผมจะไม่เป็นที่รู้จัก ผมชื่อจิตติพงษ์นะครับอยากจะทำบุญสร้างปันไดพยานาคนะครับ ขอทราบได้มั้ยครับว่าเป็นบันไดอะไร ที่ไหนนะครับและสามารถฝากเงินทำบุญร่วมกันกับยายได้โดยวิธีใดได้บ้างครับ ขอความกรุณาด้วยน่ะครับ ขอขอบคุณครับ
     
  7. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    ยายๆๆๆ

    บันไดพญานาคๆๆๆ

    ...ชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้ด้วย หุหุ....
     
  8. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    ยายๆ

    อยากทราบเรื่อง

    การสร้างบันไดพญานาค 7 เศียร นะครับ


    มาตอบด้วย ถ่าว่างๆ....
     
  9. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171
    ยาย บรรดาแควนๆ เรียกร้องแล้ว มาสาธยายโครงการสร้างบันไดนาคราช 7 เศียร หน่อยเร้วววว...
     
  10. คนเก่า

    คนเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,355
    ค่าพลัง:
    +15,055
    นั่นนะซิ เกริ่นนำไว้นาน เดี๋ยวจะเฝื่อเซ็งซะก่อน ขอเสนอว่า

    1.กราบเรียนขอเมตตาความเห็นจากหลวงพี่เล็กและหลวงพี่แสงชัย ให้เป็นกิจลักษณะ เช่น อาจกราบเรียนความเห็นว่า จะทำเป็นโครงการเฉพาะโดยอาราธนา ขออนุญาตนำชื่อหลวงพี่ทั้ง 2 เป็นประธานและรองประธานโครงการ

    2.ออกแบบให้เรียบร้อย (หากหาผู้ออกแบบไม่ได้จริงๆ จะให้ช่วยทาบทามให้ก็ได้) ควรใช้ผู้มีความรู้และเคารพศรัทธาหลวงพี่-พระศาสนา เพราะการก่อสร้างอย่างนี้ต้องการการเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดและมีความชำนาญ อะไรที่อาจมองข้าม เวลาพระท่านทักก็ต้องฟัง

    3.ถ่ายภาพบริเวณที่จะสร้างให้ชัดเจน พร้อมเขียนคำบรรยายโครงการ ให้ชัดเจนเป็นเรื่องเป็นราว

    4.เปิดบัญชีรับโอนเงินทำบุญให้เป็นเรื่องเป็นราว โดยควรต้องมีบัญชีที่กรุงเทพฯด้วย เพราะเชื่อว่าที่กรุงเทพจะมีผู้ประสงค์เป็นเจ้าภาพจำนวนมาก จะได้ไม่ต้องเสียค่าโอนทุกครั้งที่มีการโอนเงินทำบุญ อันนี้ยุให้คุณตั้มศักดิ์เป็นหัวแรงทาง กทม.อยู่

    5.นำรายละเอียดพร้อมภาพ(เช่น ภาพปัจจุบัน และ/หรือภาพ Perspective ที่ได้จากการออกแบบ) ลงกระทู้บอกบุญตามเว็บต่างๆ ที่สมาชิกจำนวนมากมีความเคารพนับถือหลวงพี่

    6.หากหลวงพี่อนุญาต ก็จัดพิมพ์รายละเอียดพร้อมภาพเป็นใบฎีกา เพื่อนำไปวางบอกบุญที่บ้านอนุสาวรีย์

    7.จัดเจ้าหน้าที่แบ่งงานทำบัญชี คอยรายงานให้เจ้าภาพทราบโดยเฉพาะทางเว็บต่างๆที่ลงประกาศบอกบุญ

    8.งานก่อสร้าง จะได้งานสะดวกก็แต่ในหน้าแล้ง ฉะนั้นหากต้องการเริ่มทำและให้เสร็จในแล้งนี้ ก็ต้องรีบหน่อย รำต่อไปไม่ได้แล้ว แต่ถ้าเห็นว่าจะกระชั้นเกินไป ก็วางกำหนดการไปเริ่มก่อสร้างที่ พ.ย.ปีหน้าเลย อย่างนี้รำได้อีกหลายเดือน

    9.ทั้งนี้ขั้นตอนต่างๆที่กล่าวมาเป็นแผนร่างเท่านั้น ก่อนจะนำไปใช้จริงควรกราบเรียนขอเมตตาคำวินิจฉัยจากหลวงพี่ก่อน
     
  11. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171

    เพราะได้แรงยุของพี่คนเก่าแท้ๆ เลย...ตอนนี้ผมตกลงรับเป็นหัวหอก...เอ๊ย...หัวแรงทาง กทม. เรียบร้อยแล้วครับ
    และได้ทำการเปิดบัญชีไว้รอท่ารับทรัพย์ ..แหะ..แหะ... (นิสัยถาวรเริ่มออกอีกแย้ว...ชอบพูดเล่นซะเรื่อย) รอรับเงินทำบุญจากท่านผู้มีจิตศรัทธาเรียบร้อยแล้วเช่นกัน รอให้ยายมาตัดริบบิ้นเปิดงานเท่าน้านนน

    ขอขอบคุณพี่คนเก่าสำหรับคำแนะนำดีๆ ทั้ง 9 ข้อ ด้วยครับ ....ว่าแล้วก็ส่งมอบต่อให้ยายไปดำเนินการเลยเน้อ...
     
  12. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    เห็นด้วยกับพี่คนเก่าค่ะ และขออนุโมทนากับพี่ตั้มด้วยค่ะ
    อย่างที่พี่คนเก่าบอกก็ถูกนะคะยาย เดี๋ยวยายกลับไปอีกก็ยิ่งจะฉุกละหุก
    ช่วงที่ยายอยู่จัดการอะไรให้เรียบร้อย กราบเรียนหลวงพี่ทั้งสองเลยก็ดีเหมือน
    กันนะคะ แล้วการประสานงานต่อไปก็จะง่ายยิ่งขึ้นค่ะ มีอะไรที่พอจะช่วยได้
    ก็ยินดีอย่างยิ่งค่ะ ยายกับพี่คนเก่า และพี่ตั้มเรียกใช้ได้ทุกเวลาเลยนะคะ
     
  13. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171

    โมทนาบุญในกุศลจิตด้วยจ้า.... เอ้า...เตรียมเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมแล้วลุยกันได้เล้ย....
    เราจะทำบันไดไปพระนิพพานกันนะ......
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สวัสดีเจ้าค่ะทั้งขาจร และขาประจำ

    วันนี้ยายผีป่ามาพร้อมหลวงพี่แสงชัยเจ้าค่ะ พาท่านมาเปิดบัญชี เพื่อขอรับศรัทธาปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน เมื่อวันอังคารยายต่อสายคุยกับหลวงพี่แสงชัย แต่หลวงพี่เล็กพูดแทรกมาว่า อ้าว ฉันจะคอยนั่งมอง สร้างบารมีให้ได้กันนะภพสุดท้ายเจอศึกหนักกันหน่อยนะ(ท่านคงหมายถึงพวกเราที่กำลังจะมาร่วมสร้างบารมีร่วมกันครั้งนีหล่ะมังเจ้าคะ) ที่หลวงพี่เล็กท่านขำคือท่านไม่มีปัจจัยพอที่จะสร้าง ทั้งสองท่านบอก ถึงเวลาโยมบ้างแล้ว ยกให้โยมจัดการตามที่โยมกับเพื่อนๆเห็นสมควรก็แล้วกัน หลวงพี่เล็กแย็บมาว่าถ้าไม่ไหวก้อเอาทำเป็นงูตัวตรงๆ ลดมาเหลือหัวเดียว ไม่ต้องมีหงอนมีเกล็ด เหมือนงูแกล้งนอนตายก้อได้นะ แล้วท่านก้อหัวเราะ แหม...ไหนๆก้อมุ่งมั่นจะสร้าง สู้นะจ๊ะพวกเรา ไปเรื่อยๆ หลวงพี่ท่านว่าช่วงทดสอบบารมีนี่ต้องอดทนนะ ถ้าถอดใจตอนนี้ก้อไหวนะ แล้วไปบอกเบื้องบนกันเอาเองว่า ...แหม ทำไมท่านมาสั่งในนิมิตรอะไรที่มันช่างแพงจังเล๊ย เอาง่ายๆกว่านี้มีไหมนี่ แหม...
     
  15. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ตะกี้เวปเออเร่อจ้า งั้นขอลงชื่อบัญชีหลวงพี่ก่อน กันเหนียว

    ชื่อบัญชี พระแสงชัย กนตสีโล(ข้างล่างตัว น มีจุดกลมๆนะจ๊ะ ยายพิมพ์ไม่เป็นจ้า ออกเสียงว่า กันตะสีโล)

    ธนาคารกรุงไทย บมจ.(Krung Thai Public Company Limited)

    บัญชีออมทรัพย์ สาขาทองผาภูมิ

    เลขบัญชี 718-0-02509-7
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22.jpg
      22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.4 KB
      เปิดดู:
      47
    • 11.jpg
      11.jpg
      ขนาดไฟล์:
      149.4 KB
      เปิดดู:
      60
  16. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ว้าย..เชฟด้านหลังอย่างเดียว น้องแป้งเจ้าขา ช่วยถ่ายภาพด้านหน้าองค์สมเด็จสัมพุทธเธ (พระพุทธเจ้า 5 พระองค์) ที่หลวงพี่เล็กแจกวันงานกฐินมาลงหน่อยสิคะ เป็นองค์ที่เพิ่มเนื้อพระธาตุกวางคำ(อดีตภพของหลวงปู่ครูบาไชยวงษ์ศา พัฒนา วัดพระพุทธบาท ห้วยต้ม อำเภอลี้ ลำพูน) ทำให้เนื่อพระเป็นสีเหลือง ส่วนอีกเนื้อที่มีสีว่านเข้มกว่า ยายจะมาเล่าตอนหลัง
     
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พระที่ลงมาโพสตะกี้ ยายจะนำมาแจกให้ทุกๆคนที่ร่วมสร้างบันไดนาคจ้า ของดีนะจ๊ะ หลวงพี่เล็กอัญเชิญบารมีพระเบื้องบนมาในพิธีปลุกเสกเชียวนะคะ พระรุ่นนี้หมดแล้วหมดเลย
     
  18. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    สมเด็จสัมพุทะเธ

    [b-wai] ด้านหน้าค่ะ ยังมีเนื้อพิเศษอีก ที่จะแจกคือเนื้อว่านล้วนๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    พรุ่งนี้ยายจะเขียนที่มาของการสร้างบันไดนาค 7 เสรียรนะเจ้าคะ วันนี้ร่างไว้แร้ว แต่ลืมเอาสคริปมา เกรงตกหล่น รับรองน่าติดตามเจ้าค่ะ พี่คนเก่าเจ้าขาช่วยเป็นประธานร่วมด้วยช่วยกันนะคะ อย่ามองอย่างเดียวนะคะ เดี๋ยวมีลูกไม่ทันใช้เน้อ แหะๆ
     
  20. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,984
    ฮาดีครับ

    ที่หลวงพี่เล็กพูด

    โมทนาครับ...
     

แชร์หน้านี้

Loading...