ทักทายและแนะนำตัว สำหรับคนไทยในประเทศที่ห้องนี้

ในห้อง 'ทวีป ยุโรป' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 26 ตุลาคม 2008.

  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,016
    สวัสดีครับทุกๆคน

    มีสมาชิกท่านไหนบ้างที่อาศัยหรือไปมาๆ ในประเทศที่ห้องนี้บ้าง
    เพื่อเราจะได้รู้จัก และจับกลุ่ม

    1. ขอเชิญแนะนำตัวหรือทักทายกันหน่อยครับ เขียนอะไรก็ได้
    2. อาศัยอยู่ในประเทศนี้ ชีวิตเป็นไรบ้าง ?
    3.ได้ทำบุญบ้างไหม ชอบไปวัดไหน ?
    4. รู้จักเว็บพลังจิตได้อย่างไร และเข้ามาบ่อยแค่ไหน ?

    ------------------------------------------------------------
    ห้องพลังจิต ชุมชนไทยในต่างแดน
    สามารถ คุยได้ทุกเรื่อง เช่น พุทธศาสนา การศึกษา ทำงาน ธุรกิจ ประชาสัมพันธ์ ท่องเที่ยว อาหาร ร้านอาหาร ประกาศซื้อขาย หางาน รับสมัครงาน อะไรต่างๆก็ได้
     
  2. peterandpen

    peterandpen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    152
    ค่าพลัง:
    +502
    ขอบคุณท่านเว็บมาสเตอร์มากค่ะที่ช่วยเปิดกระทู้นี้ให้ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆกัลยาณมิตรใหม่ๆในกระทู้ที่อยู่ต่างแดน ขอแนะนำตัวค่ะ
    ดิฉันชื่อเพ็ญค่ะ ที่บ้านมีกันอยู่สองคนสามีภรรยาและสองเหมียวค่ะ อ้อ พร้อมกับอีกหนึ่งตู้ปลา
    ใช้ชีวิตอยู่ที่นี่แบบทรหดค่ะเพราะต้องผจญกับความหนาวเย็นช่วงหน้าหนาวและผจญกับผู้คนต่างชาติต่างศาสนาบางทีคุยกันไปคนละเรื่องเดียวกันเลยก็มีตลกดีค่ะ
    อยู่ที่เมืองไทยมีโอกาสได้ทำบุญบ่อยค่ะ แต่อยู่ที่นี่บ้านดิฉันอยู่ไกลวัดค่ะลำบากที่จะต้องขับรถไกลเพื่อไปทำบุญเพราะไม่ได้อยู่ในเขตเมืองใหญ่ๆ แต่ใจชอบทำบุญนะ เทศกาลงานบุญใหญ่ๆทีถ้ามีโอกาสก็จะบอกบุญพวกพี่ๆเพื่อนๆคนใกล้เราไปทำบุญที่วัดร่วมกันน่ะค่ะถ้าเป็นไปได้ วัดที่เคยได้ไปทำบุญและชอบมากคือวัดสมเด็จย่าที่ประเทศสวิสค่ะสวยดี
    ดิฉันมีโอกาสได้รู้จักเวบพลังจิตเมื่อช่วงปลายปี50ที่ผ่านมาเพราะได้มีโอกาสอ่านเจอจดหมายอิเล็กทริกฉบับหนึ่งกับเวบขายของเวบหนึ่งจำชื่อไม่ได้แล้วจำได้แต่ว่าเขาได้กล่าวถึงเรื่องการเตือนภัยพิบัีติโลกที่กำลังจะมาถึง และเขาก็ลิ้งมาที่เวบพลังจิตเพื่อให้เข้าไปศึกษาอ่านต่อไปค่ะ ตั้งแต่นั้นมาเข้าเวบทีไรก็มีแต่เวบพลังจิตนี่ล่ะ่ค่ะ โชคดีจังได้ศึกษาธรรมะด้วยได้เจอกัลยาณมิตรอีกมากมายในเวบนี้แถมได้ทำบุญด้วยอีกตะหากถ้ามีโอกาส สาธุ สาธุ
     
  3. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    ดิฉันอยู่ออสเตรียค่ะแต่งงานกับชาวออสเตรียนมานี้จะเข้า๑๖ปีเดือนหน้าค่ะ มีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนค่ะ ชีวิตการเป็นอยู่ที่เมืองนอกรู้สึกว่าดีมากแม้บางครั้งจะ สบายกายแต่มันก็ไม่สบายใจไปหมดเสียทุกอย่างค่ะ
    นี้แหละรสชาติของชีวิตค่ะ ฮิๆ ไม่เคยไปวัดที่ออสเตรียเลยค่ะเพราะอยู่ไกลบ้านตั้ง ๒๐๐กิโลเมตรค่ะ แต่จะหาโอกาสไปสักครั้งค่ะ แต่วัดที่ประเทศฮอลแลนด์ และประเทศเดนมาร์คเคยไปบ่อยมากค่ะ เพราะช่วงที่ไปอยู่ที่นั้นหลายปีมีเวลามากและมีโอกาสอยู่บ่อยๆค่ะ วัดก็อยู่ไม่ไกลทำให้ขับรถไปมาสะดวกค่ะ
    ดิฉันรู้จักเว็ปนี้จากคนไทยคนหนึ่งหรือเว็ปใดเว็ปหนึ่งจำไม่ได้แล้วค่ะ รู้แต่ว่ารู้จักเว็ปพลังจิตและเข้ามาอ่านอยู่เป็นประจำแทบทุกวัน รวมแล้วประมาณเจ็ดแปดปีแล้วค่ะ และพึ่งจะสมัครเป็นสมาชิกเมื่ออาทิตย์ที่แล้วค่ะ เพราะอยากพูดคุยกับเพื่อนๆพี่ๆที่เว็ปบ้างค่ะ หลังจากแอบอ่านๆมาหลายปีแล้วค่ะ :)
     
  4. ปัทจัดตังค์

    ปัทจัดตังค์ Pattama Nitsaro

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    329
    ค่าพลัง:
    +942
    ได้มีโอกาศไปเที่ยวออสเตรียเมื่อเดือนมิถุนา ก็เลยไปวัดญาณสังวร ที่เวียนนามาด้วยค่ะ รู้จักวัด เพราะเวปพลังจิตนี่แหละค่ะ หลวงพ่อท่านน่ารัก พูดเก่ง ได้ไปถวายสังฆทานที่นั่นด้วย เอาบุญมาฝากทุกคนค่ะ
     
  5. Nud

    Nud เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +555
    อนุโมทนากับคุณ anukzerค่ะ ที่มีโอกาสไปมนัสการหลวงพ่อ ถึงออสเตรีย ดิฉันอยู่ออสเตรียมานี้ก็๑๕ปีกว่าแล้วยังไม่เคยไปวัดไทยที่ออสเตรียเลยค่ะ เนื่องจากดิฉันติดสอยห้อยตามสามีไปราชการประเทศอื่นๆ รวมสามประเทศเป็นระยะเวลาสิบกว่าปี จึงไม่ค่อยมีเวลาเข้าเวียนนาบ่อยนัก ได้ยินจากเพื่อนคนไทยว่าที่ออสเตรียมีวัดไทย คิดไว้ว่าสักวันต้องไปมนัสการหลวงพ่อให้ได้ค่ะ
     
  6. Wat Pa Gothenburg

    Wat Pa Gothenburg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    920
    ค่าพลัง:
    +260

แชร์หน้านี้

Loading...