พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เล่าเรื่อง "เหล้า" น้ำเมาเปลี่ยนนิสัย
    http://www.dailynews.co.th/web/html/popup_news/Default.aspx?Newsid=195482&NewsType=1&Template=1


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=messageblack vAlign=center align=middle height=20></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE style="WIDTH: 480px"><TBODY><TR><TD vAlign=top>คอเหล้าได้เฮ...สงกรานต์นี้ขายเหล้าได้ตามปกติ...

    “สุรา” หรือที่เรียกกันติดปากว่า เหล้า นั้น เป็นสิ่งผูกพันกับประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติมาเป็นเวลาช้านาน นอกจากข้าวแล้วสุราเป็นหนึ่งในอีกไม่กี่สิ่ง ซึ่งมนุษย์ทุกชาติทุกภาษาคุ้นเคย เป็นอย่างดี โดยอาจย้อนหลัง ได้เป็นพัน ๆ ปี กล่าวได้ว่า การผลิตสุราเป็นวิวัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ของมนุษย์ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้หลังจากมนุษย์รู้จักข้าวและการทำนาแล้ว ทั้งนี้ ก็เพราะสุราชนิดแรกที่มนุษย์ผลิตนั้นมาจากข้าว เท่าที่ปรากฏหลักฐาน มนุษย์รู้จักเอาข้าวมาหมักทำเบียร์เป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 3,500-4,000 ปี ก่อนคริสต์กาล

    จากการศึกษาเรื่องราวของสุรา พระไพศาล วิสาโล พบว่า ตั้งแต่อดีตมาจนต้นรัตนโกสินทร์นั้นคนไทยไม่ได้ดื่มสุรานัก โดยนักสังเกตการณ์สมัยพระนารายณ์ อาทิ ลาลูแบร์ แชรเวส และสังฆราชแห่งเบริธ กล่าวเหมือนกันว่า น้ำบริสุทธ์เป็นเครื่องดื่มทั่วไปของชาวสยาม เครื่องดื่มที่รองลงมา คือ น้ำชา ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่ควรค่าแก่การต้อนรับแขกผู้มาเยี่ยม ธรรมเนียมต้อนรับดังกล่าวยังตกทอดมาถึงรัชกาลที่ 4 และ 5 เป็นอย่างน้อย

    การที่คนไทยไม่นิยมดื่มสุรากัน สาเหตุประการสำคัญ น่าจะมาจากอิทธิพลทางพุทธศาสนา เนื่องจากพุทธศาสนาถือว่าสุรานั้นเป็นโทษควรงดเว้น และในสมัยสุโขทัย พระเจ้าลิไท ได้กล่าวถึงผลร้ายของผู้บริโภคสุราโดยเฉพาะหลังความตาย ไว้ใน ไตรภูมิพระร่วง อีกทั้ง คำสอนที่อยู่ในวรรณกรรมท้องถิ่นมากมาย เช่น พระยาคำกอง (สอนไพร่) พญาปู่สอนหลาน การะเกด อันเป็นวรรณกรรมอีสาน และวรรณกรรมภาคใต้ ได้แก่ สุทธิกรรม ซึ่งความเชื่อดังกล่าวมีผลต่อค่านิยมหรือ มาตรฐานเกี่ยวกับความดี โดยเฉพาะผู้ชายที่ดีนั้น คือคนที่ ถือศีล 5 คติดังกล่าวฝังรากลึก ในสังคมไทยเป็นเวลาหลายศตวรรษ

    ด้านการบริหารราชการแผ่นดิน ภายใต้กฎหมายตราสามดวง การบริโภคสุราในชนชั้นเจ้านายและขุนนางในอยุธยาเป็นของห้าม ผู้ที่ละเมิดถือว่า “ผู้นั้นทุรยศขบถต่อแผ่นดิน” โดย ตุรแปง ผู้เขียนบันทึกชาวฝรั่งเศส ตั้งข้อสังเกตว่า “เจ้าหน้าที่ในพระราชวังเป็นคนเคร่งครัดที่สุด ที่จะไม่ฝ่าฝืน ใครได้กลิ่นหายใจก็รู้ว่าเขาดื่มเหล้า และถ้ามีหลักฐานว่าเขาดื่มเหล้าก็จะถูกพระเจ้าแผ่นดินลงพระอาญาอย่างหนักและลดตำแหน่งเพราะเชื่อได้ว่าคนที่เมาย่อมปล่อยตัวประกอบอาชญากรรมได้ทุกอย่าง”

    ในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ได้ตราพระราชกำหนดใหม่ ให้ลงโทษคนที่ดื่มสุราโดยการถอดออกจากราชการให้เป็นไพร่และสักหน้าผาก จากข้อมูลดังกล่าวอธิบายได้ว่า การบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ไม่ใช่วัฒน ธรรมของคนไทย อย่างที่ผู้ประกอบการทางธุรกิจแอลกอ ฮอล์ หรือที่ใครหลาย ๆ คนมักชอบกล่าวอ้างในปัจจุบัน

    เชื่อกันว่า คนไทยเริ่มดื่มเหล้า กันมากขึ้นใน สมัยกรุงศรีอยุธยา โดยมีชาวจีนเป็นชาติแรกที่นำสุรากลั่น หรือที่เรียกว่า “เหล้าโรง” เข้ามายังประเทศไทย โดยโรงสุราจะตั้งอยู่ในชุมชนจีนและมีคนจีนผูกขาดทั้งการกลั่นและการขายเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้สุรากลายเป็นสิ่งที่หาบริโภคได้ทั่วไปสำหรับ คนไทย

    การผลิตและจำหน่ายสุราเป็นไปอย่างเสรีไม่มีการเก็บอากรสุราจนกระทั่งสมัยพระเจ้าปราสาททอง ครั้นมาในสมัยพระนารายณ์มีการกำหนดพิกัดอากรสุรา ในสมัยอยุธยาเกิดปัญหาการเก็บอากรสุราโดยรัฐไม่ทั่วถึง รายได้เข้าท้องพระคลังมีไม่มากพอ จึงเกิดระบบเจ้าภาษีนายอากร เพื่อให้เอกชนประมูลสิทธิในการผูกขาดการเก็บภาษีอากรเป็นรายปีตามอัตราที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งออกตรวจและจับกุมชาวบ้านที่ต้มเหล้าเอง ซึ่งเชื่อว่าระบบดังกล่าวจะช่วยควบคุมการผลิตสุราไม่ให้มากเกินไปจนราคาถูกหาซื้อได้ง่าย ทำให้การต้มสุรา กลั่นซบเซาลง มาเริ่มอีกครั้งสมัยพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก ที่มีการสร้างโรงกลั่นบางยี่ขัน

    เมื่อครั้น รัชกาลพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย การบริโภคสุรามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะชาวจีนที่อพยพมาเมืองไทย เพื่อใช้แรงงาน ทางเศรษฐกิจ เช่น ปลูกพืชเศรษฐกิจ ต่อเรือ ทำเหมือง ตลอดจนสร้างสาธารณูปโภคของรัฐ ทำให้เกิดการขยายตัวของการกลั่นสุรา จนกลายเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้ง หาซื้อได้ง่าย วิธีการจำหน่าย ทำได้โดยใช้เรือไปตามคูคลอง ต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงบ้านกลุ่มคนจีนเหล่านี้ ซึ่งการแพร่หลายของวิธีการจำหน่ายนี้ ทำให้คนไทยในท้องถิ่นเข้าถึงและซื้อหาสุราได้ง่าย ไม่ต้องรอให้ข้าวเหลือเพื่อมาทำสุราแช่อีกต่อไป

    หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 การบริโภคสุราโดยเฉพาะสุรา รัฐบาลเพิ่มขึ้นมาก กล่าวได้ว่า ไม่เคยมียุคใดที่คนไทยบริโภค สุรามากเท่ายุคนี้ สุรากลายเป็นสื่อกลางเข้าสังคม เป็นเครื่องแสดงสถานภาพทางสังคมและฐานะ ความเป็นผู้ใหญ่ รวมถึง ความเท่าเทียมกันของหญิงกับชาย โดยมิได้จำกัดอยู่เฉพาะในพิธีกรรมหรือในช่วงเทศกาลและโอกาสพิเศษอีกต่อไป แต่สุราถูกนำมาใช้เป็นเครื่องดื่มในทุกโอกาส แม้แต่ในงานบุญซึ่งไม่เคยมีการดื่มสุรามาก่อนก็ตาม

    สงกรานต์ ภาคโชคดี ผู้อำนวยการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า กล่าวถึงการบริโภคสุราของไทยว่า คนไทยหันมาบริโภคสุรากันอย่างจริง ๆ จัง ๆ หลังจากที่มีการค้าเสรี เกิดขึ้น สิ่งสำคัญที่เป็นปัจจัย คือ การโฆษณา ซึ่งที่เห็นชัดเจน คือ เบียร์ คนสมัยก่อนไม่กินเบียร์ แต่พอมีการโฆษณา รวมทั้ง ปัจจัยอื่นร่วมด้วย อย่างราคาที่ถูกลง ทำให้ภายในระยะเวลาประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา เบียร์มีการจำหน่ายเพิ่มขึ้นมาถึง 6 เท่า เปลี่ยนให้สังคมไทยกลายเป็นสังคมที่ดื่มเหล้ามากจนติดอันดับโลก โดยองค์การอนามัยโลก (WHO) เคยบันทึกไว้ว่า ประเทศ ไทยมีการบริโภคสุราติดเป็นอันดับ 5 ของโลกมาแล้ว

    “แม้ว่าทุกคนจะรู้ว่าเหล้า เป็นที่มาของปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องของสุขภาพ ทำให้เกิดโรคต่าง ๆ มากถึง 60 โรค และร้อยละ 80 ของผู้ป่วยโรคเอดส์ในวัดพระบาทน้ำพุมีสาเหตุมาจากการดื่มสุราแล้วมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ปลอดภัย รวมทั้งความรุนแรงในครอบครัว อาชญากรรม และอุบัติเหตุ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ยังเกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่อง

    ในเมื่อหลีกเลี่ยงเหล้ากับสังคม กับเทศกาลต่าง ๆ ไม่ได้ เมื่อถามถึงความพอดี จะไม่พูดในเชิงรณรงค์เพราะจะเป็นเหตุ เนื่องจากบริษัทสุราก็ใช้วิธีนี้ เช่น ดื่มอย่างรับผิดชอบ ดื่มอย่างมีสติ แต่จะพูดถึง คนที่ดื่มแล้วมีปัญหาน้อย คือ ดื่มต้องที่เป็นผู้ใหญ่แล้วยิ่งอายุเกิน 25 ปีขึ้นไปจะเป็นการดี และเลือกดื่มเฉพาะงานเป็นค่านิยม ที่ฝืน ที่เลี่ยงไม่ได้หรือไม่มีพลังพอที่จะปฏิเสธได้ เรียกว่าเป็นการดื่มโดยมีเหล้าเป็นเพียงองค์ประกอบหนึ่งของการสังสรรค์ของโต๊ะอาหาร ซึ่งบุคคลประเภทนี้จะไม่ทำให้การดื่มเหล้าเป็นปัญหา”

    สำหรับผู้ที่ดื่มจนเกินพอดี ต้องสร้างความเข้าใจให้กับเขา สร้างค่านิยม ทัศนคติใหม่ให้เกิดขึ้น สิ่งแรกต้องเริ่มจากความรู้ คือ รู้ข้อมูลข่าวสาร รู้โทษภัย และพัฒนามาจน รู้สึก ซึ่งเป็นการ ตระหนัก ว่าเหล้ามีโทษมาก กว่าคุณและทำให้มีโอกาสที่จะทำในสิ่งที่ผิดพลาด เสียอนาคต เสียชีวิตได้ เมื่อมีความรู้ลงลึกลงไปจะรู้ว่า เหล้าทำลายสติ เพราะเพียงแก้วเดียวก็มีโอกาสเสี่ยงแล้ว จากนั้นจะ รู้สำนึก ที่จะเปลี่ยนแปลง ลดลง ซึ่งถ้าใครเลิกได้ก็น่าจะเป็นประโยชน์กับตนเองเป็นอันดับแรก ทั้งต่อสุขภาพและสติปัญญา

    “เมื่อเลี่ยงไม่ได้ก็ควรดื่มอยู่ที่บ้าน อย่าไปซื้อเพิ่มเองถ้าจะซื้อดื่มอีกให้คนที่ไม่ได้ดื่มเหล้าขับไปซื้อให้ และควรดื่มในที่ที่ควรจะดื่ม ไม่ควรออกจากที่เดิมเพื่อไปทำอย่างอื่นต่อ สนุกกันที่บ้านตรงนี้ปัญหาจะไม่เกิดขึ้น บางชุมชนแก้ปัญหาโดยเก็บกุญแจรถกลุ่มคนที่ดื่มเหล้าถ้าจะซื้ออีกให้คนที่ไม่ได้ดื่มไปซื้อให้ ก็จะช่วยลดปัญหาต่าง ๆ ลง”

    สงกรานต์ ถือเป็นเทศกาล ที่ดีงาม เป็นวันของครอบครัว ผู้สูงอายุ ถือเป็นวันดี ฉะนั้นไม่เข้ากับสิ่งที่เป็นอบายมุข อย่าง เหล้า มีข้อมูลเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้วว่าสร้างปัญหามากมาย มานั่งนับคนตายกันปีละเฉลี่ย 500 คน คือ ตายทุก 20 นาที บาดเจ็บทุก 2 นาที มีคนบาดเจ็บประมาณ 5,000 คน ฉะนั้นถ้าเราสามารถป้องกันได้ ลดการดื่มลง หรือดื่มอย่างมีขอบเขตก็จะช่วยลดปัญหาได้ ทั้งยังทำให้วัฒนธรรมดี ๆ กลับคืนมา ถ้าคนมีสติอยู่ ก็จะทำสิ่งดี ๆ ด้วยเช่นกัน

    อย่าให้ “เหล้า” ทำให้เรื่อง “เล่า” ในชีวิตคุณต้อง สั้นลง!!
    จุฑานันทน์ บุญทราหาญ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 26 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 23 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">



    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>nongnooo, sithiphong+, newcomer+ </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- currently active users -->
    <!-- Who Has Read a Thread. -->
    หวาดดีครับ ทุกท่านหายไป หนึ่งหน่วยนาครับ หุ หุ
     
  3. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ปอร์โตแสบยิงเจ๊าผีท้ายเกม, ปืน 1-1 ชปล. 8 ทีม</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 เมษายน 2552 03:42 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> มาเรียโน กอนซาเลซ กองหน้าสำรองของ เอฟซี ปอร์โต กลายเป็นตัวแสบของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการซัดตีเสมอ 2-2 ในช่วงท้ายเกม ด้าน อาร์เซนอล บุกเสมอ บียาร์รีล 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก

    ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ.2552
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ) 2–2 เอฟซี ปอร์โต (โปรตุเกส)


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>จังหวะสับไกขึ้นนำ 1-0 ของ คริสเตียน โรดริเกซ</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ศึกชิงจ้าวยุโรป รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เฝ้ารังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ เอฟซี ปอร์โต เกมนี้เจ้าถิ่นไร้เงา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ทำให้ จอนนี อีแวนส์ ถูกส่งลงมาคุมแนวรับแทน ส่วนแนวรุกมี คริสเตียโน โรนัลโด เป็นตัวชูโรง ด้านทีมเยือนจัด คริสเตียน โรดริเกซ, ลิซานโดร โลเปซ และ ฮัลค์ ลงเป็น 3 ประสานในแดนหน้า

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>รูนีย์ ขโมยบอลเข้าไปยิงคืน 1-1</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เปิดฉากมาได้เพียง 3 นาที ทีมจากแดนฝอยทองก็ได้โอกาสทักทายก่อน เมื่อ ลิซานโดร สับไกเต็มข้อหน้าเขตโทษถูก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่วันนี้สวมปลอกแขนกัปตันทีมปัดข้ามคาน ถัดมานาทีเดียว ปอร์โต ก็ออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ อีแวนส์ สกัดบอลไปเข้าทาง โรดริเกซ ซึ่งดาวเตะอุรุกวัยโยกหาช่องซัดด้วยซ้ายเสียบมุมเสาสองสุดปัญญาที่ ฟาน เดอร์ ซาร์ จะป้องกัน

    ทีมเยือนเริ่มได้ใจ นาทีที่ 6 ลิซานโดร ได้กดอีกครั้งในเขตโทษ แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังล้มตัวรับไว้ได้ที่เสาแรก จากนั้นปิศาจแดงก็พยายามจับจังหวะเซตเกมหาช่องทวงประตูคืน นาทีที่ 14 จอห์น โอเชีย โยนโด่งจากด้านขวาให้ โรนัลโด โฉบตัดหน้า คริสเตียน ซาปูนารู โขกกดลงพื้นเต็มศีรษะ ทว่า เฮลตัน โชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกไปได้

    ถึงนาทีที่ 15 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มายิงตีเสมอ 1-1 จากความผิดพลาดของ บรูโน อัลเวส กองหลังทีมเยือนที่จ่ายคืนให้ เฮลตัน โดยไม่ดูตาม้าตาเรือจนถูก เวย์น รูนีย์ ฉกบอลเข้าชิปสวน เฮลตัน เข้าสู่ก้นตาข่ายนิ่มๆ ให้หลังมา 3 นาที ปอร์โต มีโอกาส 2 ทีซ้อน เริ่มจาก โรดริเกซ โหม่งเข้าซอง ฟาน เดอร์ ซาร์ ตามด้วย ลูโช กอนซาเลซ หยอดเข้าเขตโทษให้ ลิซานโดร เข้าชาร์จไม่ถึงเพียงนิดเดียว

    อาคันตุกะเปิดเกมสู้ได้อย่างน่าดูชม นาทีที่ 28 ราอูล เมเรเลส ลองยิงไกลเดือดร้อน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ต้องโดดปัดข้ามคาน ก่อนที่ เมเรเลส จะเปิดลูกเตะมุมในจังหวะต่อเนื่องให้ โรดริเกซ โหม่งตรงตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก ฮัลค์ โยกหลอก อีแวนส์ ก่อนสบโอกาสซัดนอกเขตโทษ บอลหลุดเสาสองชนิดมีเสียว กระทั่งครบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>เตเบซ (ขวา) ลงมาซัดแต่ผีแดงแค่เจ๊า</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียง 5 นาที ฮัลค์ พาบอลเข้าเขตโทษถูก เนมานยาน วิดิช เหนี่ยวล้มลง ทว่าผู้ตัดสิน คอนราด เพลาท์ซ ไม่เป่าให้จุดโทษกับ ปอร์โต ปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป จากนั้นนาทีที่ 51 ปาร์ค จี-ซอง เก็บตกลูกที่ โรลันโด โหม่งสกัดมาเข้าทางแล้วยิงสวนเต็มข้อ บอลพุ่งไปตรงตัว เฮลตัน นาทีที่ 59 รูนีย์ สบโอกาสชิปจากนอกเขตโทษ แต่ เฮลตัน ยังไม่พลาดถอยกลับไปปัดข้ามคานได้ทัน

    ลูกเตะมุมถัดมา ไรอัน กิ๊กส์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา เปิดให้ วิดิช โขกเน้นๆ ทว่า เฮลตัน ยังเซฟได้อีก ก่อนที่ กิ๊กส์ จะโยนให้ วิดิช โหม่งอีกครั้ง แต่ก็ไม่ตรงกรอบ จากนั้น ปอร์โต ก็เป็นฝ่ายสร้างความหวาดเสียวในนาทีที่ 68 เมื่อ ลิซานโดร ได้บอลจาก โรดริเกซ แล้วกดแฉลบ วิดิช เกือบเสียบเสา แต่ ฟาน เดอร์ ซาร์ ยังล้มตัวปัดออกหลังไปได้ นาทีถัดมา อาลี ซิสโซโก ลองตะบันนอกเขตโทษบีบให้ ฟาน เดอร์ ซาร์ ต้องทุบทิ้งพ้นอันตราย

    กระทั่งนาทีที่ 85 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาแซงนำ 2-1 ได้สำเร็จจากจังหวะที่ แกรี เนวิลล์ ตัวสำรองอีกรายทุ่มไกลให้ รูนีย์ ดีดส้นต่อไปยัง คาร์ลอส เตเบซ หัวหอกอาร์เจนไตน์โชว์ความเป็นซูเปอร์ซับสอดเข้ายิงที่เสาแรกเสยตาข่าย อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนก็มาทำแสบด้วยการตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 89 เมื่อ ลิซานโดร เปิดโด่งจากกราบขวาเลยไปตกใส่เท้า มาเรียโน กอนซาเลซ กองหน้าสำรองที่จับหนึ่งทีแล้วแปสวน ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไป ทำให้จบเกมด้วยสกอร์นี้โดยที่ ปอร์โต ยิงประตูทีมเยือนตุนไว้ถึง 2 ลูก

    รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    – เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเชีย, จอนนี อีแวนส์, เนมานยา วิดิช, ปาทริซ เอฟรา, ไมเคิล คาร์ริค, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, พอล สโคลส์, ปาร์ค จี-ซอง, คริสเตียโน โรนัลโด, เวย์น รูนีย์

    เอฟซี ปอร์โต - เฮลตัน, คริสเตียน ซาปูนารู, โรลันโด, บรูโน อัลเวส, อาลี ซิสโซโก, เฟอร์นานโด, ราอูล เมเรเลส, ลูโช กอนซาเลซ, คริสเตียน โรดริเกซ, ลิซานโดร โลเปซ, ฮัลค์

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=400 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=400>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>อเดบายอร์ (ขวา) ช่วยให้ อาร์เซนอล บุกเสมอ บียาร์รีล</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> อีกคู่หนึ่งที่สนามเอล มาดริกัล บียาร์รีล เปิดรังดวลแข้งกับ อาร์เซนอล โดย “เรือดำน้ำสีเหลือง” ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ มาร์กอส เซนนา ในนาทีที่ 10 ทว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงทีมชาติโตโกก็จัดการตีลังกายิงอย่างเหนือชั้นช่วยทวงคืนให้ “ปืนใหญ่” ในนาทีที่ 66 ก่อนจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ 1-1
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    โมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ไปร่วมงานบุญสรงน้ำฯด้วยค่ะ


    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แอบมากระซิบกันเบาๆ แบบว่าเสียงแผ่วเบา ผมกระซิบอย่าให้ใครรู้นะครับ รู้กันเฉพาะคณะพระวังหน้า

    ในวันงานสรงน้ำฯ ผมได้พระสมเด็จ 2 องค์ครับ

    องค์แรก เป็นพระสมเด็จ ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมเด็จพระพุทธสิขีทศพลที่ 1 (สมเด็จองค์ปฐม) ท่านเมตตาอธิษฐานจิต ผมขอเรียกพระรุ่นนี้ว่า special of the top

    องค์ที่สอง เป็นพระสมเด็จ ที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนาม สมณโคดม ท่านเมตตาอธิษฐานจิต ผมขอเรียกพระรุ่นนี้ว่า top of the top 4

    ไว้เจอกันในวันนัดพบกัน แล้วผมจะนำไปให้ชมกันครับ

    จุ๊ๆๆๆๆๆๆ อย่าไปบอกใครนะครับ ชาวคณะพระวังหน้า
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอขอบคุณพี่ท่านนึงมากๆๆๆๆๆนะครับ

    .
     
  7. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    พี่ไฟดูดครับ ดูดได้แล้วเผื่อผม 1 องค์นะครับ (จุ๊ๆ เราแอบกระซิบกันนะครับ เดี๋ยวท่านปาทานได้ยิน) :cool:
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆ ที่ลงในกระทู้นี้

    คณะพระวังหน้า จะดูทั้ง รูป (เนื้อหาทรงพิมพ์) และ นาม (พลังอิทธิคุณขององค์ผู้อธิษฐานจิต) ควบคู่กันไปด้วยเสมอ

    จะไม่ดูเพียง รูป แต่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากบางครั้ง พระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลต่างๆที่แท้ แต่ไปอยู่ในที่ๆไม่เหมาะสม ไม่อันควร เทพเทวาที่ท่านอยู่ดูแลพระพิมพ์และหรือวัตถุมงคลต่างๆ ท่านก็หนีออกไปได้ ตามที่ผมเคยบอกไว้ในกระทู้พระวังหน้าฯนี้

    คณะพระวังหน้า มีครูบาอาจารย์(หลายท่านและหลายสาย) ที่สามารถตรวจสอบพลังอิทธิคุณได้ และผลการตรวจสอบนั้น ตรงกันในทุกๆสาย

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระสมเด็จ (top of the top) ผมยังมีอยู่อีกประมาณ 600 องค์นะครับ

    ผมแจกปีละ 2 ครั้ง ในงาน 2 งานคือ งานสรงน้ำฯของทุกๆปี และงานแสดงมุฑิตาจิตท่านอาจารย์ประถม อาจสาครในช่วงปลายปี

    นอกจากนั้น ผมไม่แจก และผมไม่ส่งพระสมเด็จทางไปรษณีย์แน่นอนครับ ขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเริ่มงานอีกหน่อยนะครับ

    แต่สำหรับแก๊งบัวใต้น้ำ ไม่มีวาสนาและบารมีแม้แต่จะได้เห็นแน่นอน

    รีบปรามาสกันให้เยอะๆ ให้บ่อยๆ แต่ถ้ายังไม่หนำใจ นัดพบกับผมได้
    ไปนัดเจอกันที่วัดพระแก้ว จะได้ไปสาบานกัน และ ไปหักพระวังหน้ากันไง ใจกล้าพอหรือเปล่า รีบๆหน่อย ให้ไวๆกันด้วย
     
  12. gnip

    gnip สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2008
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +14
    อ๋อ...มิน่าล่ะ

    ถึงได้ลงชัดๆๆๆๆๆๆ แบบนี้ (แบบว่ามีทั้งมุมก้มและมุมเงย)

    แหม...ปกติเห็นลงแต่แบบนี้...

    และแบบนี้
    ใช่ไหมคะ....55555
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไปเมื่อไหร่บอกด้วย จะได้ขอนัดทีมงานเว็บพลังจิตไปเป็นพยาน ในการไปสาบานที่วัดพระแก้ว

    ไปกันให้เยอะๆ ยิ่งเยอะเท่าไหร่ยิ่งดี ผมจะได้เตรียมพระวังหน้าให้พอกับจำนวนคนที่ไป และ ผมจะได้ไม่เสียเวลาหลายๆรอบเด้อ

    .
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เอ่อ ไปค้นหาจนเจอเลยเหรอครับเนี่ย

    ผ่านไปเยอะหน้าแล้วน๊ะครับ

    rabbit_
     
  15. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    555 ขอฮาดังๆ และ นับถือในความพยายามค้นหามาแซวจริงๆครับ
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  17. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    [​IMG]

    ไปเจอมาครับ เลยเอามาให้ดูกันเล่นๆสำหรับแฟนผี ส่วนแฟนทีมอื่นก็ดูขำๆพอนะครับ
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post2023454 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">เมื่อวานนี้, 07:38 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #29903 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>พิมพาภรณ์<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_2023454", true); </SCRIPT>
    ผู้ร่วมสนับสนุนบริ฼/div>
    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Jul 2006
    อายุ: 49
    ข้อความ: 753
    <IF condition="1"><!--############# AWCoding Back-End created by AWNetwork, Inc. ######################################## Version 3.0.8 ##############################-->[​IMG] <!--####################### Awards Postbit Template ########################################## Copyright 2008 all rights reserved ##################-->
    </IF>Groans: 2
    Groaned at 0 Times in 0 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 2,357
    ได้รับอนุโมทนา 6,534 ครั้ง ใน 730 โพส
    พลังการให้คะแนน: 468 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_2023454 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->แฮ แฮะ ตอนนี้พี่เป็นเป็นโรค เลือดกำลังจะไป ลมกำลังจะมา
    มันปวดหัวบ่อยมาก ปวดแบบไม่มีสาเหตุ ปกติเป็นคนไม่ปวดหัว
    ตอนนี้เลยได้เป็นซะที เสียดายเหมือนกันค่ะ คืดถึงทุกคนจ้า
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาบุญสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุ และอื่นๆด้วยครับ

    ปีนี้พลาด เนื่องจากไปเช็งเม้งที่ตราด จัดยังไงก็ไม่สามารถ...

    ขอโมทนาบุญกับเพื่อนๆทุกท่านที่มีส่วนในงานบุญนี้ด้วยครับ

    ใจ(จิต)ผมไปรอเพื่อนๆแต่เช้า เห็นคนนั้นคนนี้ทำบุญก็พลอยยินดี และโมทนาบุญไปด้วย..

    ขอบคุณคุณแด๋นที่เขียนรายละเอียดให้อ่าน

    พี่ตุ่นรักษาสุขภาพด้วยนะครับ...
     
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    จุ๊ๆๆ พี่เขาให้มาบอกว่า ให้มาแบ่งจากคุณหนุ่มคนละองค์ แบบว่า ผมก็รักปู่ (สมเด็จองค์ปฐม)แต่ก็เสียดายพ่อ(พระพุทธสมณโคดม)...เลยไม่เอาดีกว่า ยกให้เพื่อนทั้ง ๒ องค์ก็แล้วกัน...
     
  20. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    [​IMG]

    เอากล้องมาฝากท่านปาทานครับ รับรองตัวนี้ชัดแจ๋วครับ ถ่ายง่ายด้วยครับ มันปรับให้อัตโนมัติ รับรองไม่พลาดไปถ่ายออกมาเล็กๆอีกครับ หุหุ​
     

แชร์หน้านี้

Loading...