เออ!...ตามมาทำไม..ถ้าไม่รักยายผีป่า?!!

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 23 มีนาคม 2005.

  1. visarut

    visarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,580
    ขอให้ยายสุขภาพดีนะครับ
    ขอโทษเพื่อนๆด้วยครับคอมเออเร่อ
     
  2. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    เราอยู่ใกล้ญาติผู้ใหญ่ที่เคร่งในศาสนา ได้อบรมสั่งสอนเราว่าทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว และพยายามอย่าเบียดเบียนผู้อื่น ไม่ว่าจะด้วยวาจา หรือการกระทำใดๆๆที่ไปสร้างความเดือดร้อน....ให้ผู้อื่น และสอนไว้เสมอว่า บุญใครทำ..ใครได้และต้องทำให้...เป็นนิสัย เริ่มตั้งแต่ สวดมนต์ รักษาศีล 5 ให้ไม่ให้บกพร่อง และรู้จักการบริจาค ทานให้กับผู้ที่ด้อยกว่าตน เพื่อไม่ให้สร้างนิสัยตระหนี่ และโลภในทรัพย์ของผู้อื่น และที่สำคัญอย่าคิดอิจฉา...ริษยา ผู้อื่นที่ดีกว่าตน ต้องอยากเห็นผู้อื่นเจริญเสมอตน หรือดีกว่าตน และชื่นชม ในผู้อื่นเป็น...

    แต่เราเข้าใจว่าโลกนี้ ไม่ได้สมบรูณ์ไปทุกอย่าง ไม่อย่างนั้นก็จะมี คนดีอย่างเดียว....ไม่มีคนชั่ว เพราะโลกเราคิดต่างกัน บางคนเป็นบัวพ้นน้ำ บางคนเป็นบัวปริ่มน้ำ และบางคนเป็น บัวใต้น้ำ หรือบางคนแย่กว่านั้นเป็น บัวที่จมโคลนเลน รอเน่าเป็นอาหารของสัตว์น้ำ อย่างนี้ อยู่ที่บุญ..บุญได้มาจากไหน บุญได้ มาจากการกระทำ บางคนถามว่าถ้าไม่มี.. เงินทำบุญ ได้ไหม ตอบว่าได้ เช่น สามารถให้ข้อคิดที่ดีๆๆ แก่คนที่มีความทุกข์ และไม่ฆ่าตัวตาย ให้มีทางออก อย่างนี้ก็ถือว่าบุญ การช่วยแปล หรืออ่านหนังสือให้คนพิการ หรือ การให้วิทยาทาน ในด้านใด..ด้านหนึ่งโดยใช้...สติปัญญาของตนที่มีอยู่แก่ ผู้อื่นก็ถือว่าบุญ การแนะนำทางสว่าง ของคนที่ทำผิดให้แก้ไขตนเอง แบบองคุลีมาร รู้ว่าตัวผิดและกลับใจ ยังสามารถ บรรลุ.....อรหันต์...ได้เลย

    มีใครไม่เคยทำผิด..บ้างในชีวิต คงหายาก อาจมีก็ได้ แต่คนทำผิดแล้ว มีคนเตือนสติ ว่าผิดแล้วน่ะ เบียดเบียน คนอื่นแล้วน่ะ น่าจะปรับปรุงตนได้ น่าจะแก้ไข ตนเองได้ เพราะบางทีวัยหนึ่งๆๆเช่น วัยรุ่น อาจคิดแบบเด็กๆๆว่าตนทำถูก แต่สังคม มองว่าไม่..ถูกน่ะระราน คนอื่นได้ตักเตือน ตำหนิแล้ว ต้องหยุด..และยอมรับฟังความเห็นคนอื่น..ได้..อย่ารวบยอดความถูก และการอยู่กับคนอื่นได้ในสังคม จะเป็นอะไรที่น่าสรรเสริญ เพราะสังคม ต้องรู้จักยอมรับในผู้อื่นเป็น ว่าเขามีความสามารถ ว่าเขาทำสำเร็จ ไม่ได้เอาความเห็นของตนเอง...เป็นเกณฑ์ตัดสิน ซึ่งอาจรู้เท่าไม่ถึงการ และทำอะไรไม่เป็นระเบียบ ไม่มีกฏเกณฑ์ อยู่กันแบบรังแกกัน

    อย่ามองว่าคนที่พูดถึงการทำบุญ..เชย ล้าสมัย ถ้าคุณไปวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ เช่น วัดมังกร..วัดเล่งเน่ยยี่แถวเยาวราช หรือวัดพระพุทธชินราช ที่จังหวัดพิษณุโลก คุณจะเห็นคนแสวงบุญ คนเติมบุญ ทุกวัน เพราะทุกคนเห็นแล้วว่า แค่พริบตาเดียว ชีวิต..สั้นนัก อย่างเหตุการณ์ สึนามิ...อะไรที่คนต้องไปเสียชีวิต.............พร้อมกันมากมาย และบางคนข้ามน้ำ......ข้ามทะเลมาเสียชีวิต บางคนเสียหมด...ทั้งครอบครัว อย่างนี้..จะตอบว่าอะไรดี..

    ก็ต้องรู้ว่า ชีวิตคนเราสั้นนัก... อย่าดูถูก..เรื่องบุญ เพราะเราเกิดมาก็ถือว่า ใช้บุญเก่า ทุกวัน ของทุกอย่างมีหมดไป ต้องเติม..บุญ และอย่าดูถูกในเรื่อง.. การทำบุญ..ไม่ว่าศาสนาใด สอนให้คนเป็นคนดี สอนให้คน..ศรัทธา..เชื่อว่า ทำดี ย่อมได้ดี จะช้าหรือเร็ว..ได้ผลทั้งสิ้น มีเวลาจงสะสมบุญแบบ..สะสมทรัพย์ ยามลำบากจะได้นำ..มาใช้ และสามารถ ..จะ..รอดพ้น.....เรื่องร้ายๆๆ..ได้.. ผู้ใดทำ...บุญ...ผู้นั้นย่อมได้รับผลบุญ และจะรู้เองว่าสิ่งที่ได้รับนั้น..เกิดจากการทำบุญทั้งสิ้น

    http://webboard.mthai.com/7/2006-02-19/200330.html
     
  3. mikky

    mikky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    892
    ค่าพลัง:
    +577
    มีเรื่องเล่า
    =====

    วันนี้กะว่าจะนอนแล้ว ไปแปรงฟันในห้องน้ำ ปรากฏว่าเราทำให้แมงสาบตกใจ มันตกโถส้วมไป ว่ายไปว่ายมาก็ปีนขึ้นมาได้ พยายามจะช่วยโดยการเอาด้ามแปรงเขี่ยมันขึ้นมา (แปรงขัดส้วมนะ ไม่ใช่แปรงที่สีฟันอยู่) พยายามอยู่ประมาณ 2 นาที ก็ดันคิดว่า ทำไมเราต้องมาช่วยแมงสาบด้วยวะ คิดแค่เนี่บแล้วก็เดินไปหาอุปกรณ์อื่นที่คาดว่าน่าจะช่วยมันได้ กะว่าถ้าเป็นถึงมือก็ดีเลย ผ่านไป 10 วินาที ดูแล้วในห้องน้ำคงไม่มีอะไรช่วยแมงสาปได้แน่ กลับมาเอาด้ามแปรงเขี่ยเหมือนเดิม ผ่านไปอีก 5 วิ และแล้วก็เขี่ยได้ แต่ปรากฏว่ามันตายแล้ว แข็งทื่อเลย

    รู้สึกผิด ที่ช่วยมันไม่ได้ และเป็นสาเหตุให้มันตกใจ โดดลงโถส้วม และรู้สึกผิดที่คิดไปแวบหนึ่งว่า ทำไมต้องมาช่วยมันด้วยเพราะการช่วยชีวิตสัตว์ไม่ควรมีเงื่อนไข

    เลยนอนไม่หลับ มานั่งพิมพ์อยู่นี้

    เซ็งเลย ยุงยังไม่เคยตบ แต่เป็นสาเหตุให้แมงสาบตาย
     
  4. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    [​IMG] แป้งว่าเค้าอาจจะตั้งใจกระโดดลงไปก็ได้นะพี่
    แบบนี้เรียก อุปฆาตรกรรม ไง (เรียกถูกมั้ยเนี่ย)
    คงเป็นกรรมเก่าที่เค้าสร้างมาน่ะค่ะ อยากคิดมากเลย
    (ว่าไปนั่น) ...ยินดีที่ได้มีโอกาสช่วยเค้านะคะ
    ถึงจะไม่สำเร็จ แต่เราก็พยายามอย่างเต็มที่แล้ว
    เมื่อไม่สำเร็จก็ต้องใช้อุเบกขาเข้ามาช่วย
    ถือว่าเกิดแก่เจ็บตายเป็นเรื่องธรรมดาแล้วค่ะ[​IMG]
     
  5. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ส่งรอบแรกไม่ผ่าน เดี่ยวมาจ๊ะ จัดการเรื่องลูกๆก่อน

    อย่าทำจิตให้หดหู่นะจี ทุกอย่างเราไม่ตั้งใจ
     
  6. NiNe

    NiNe เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2005
    โพสต์:
    4,790
    ค่าพลัง:
    +7,482
    ยังพอจะมีแรง สู้กับเขาอีกรึ?
    อิอิ !!
     
  7. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,326
    (ping-love
    มีท้าทายด้วยอ่ะ
    เดี๋ยวสวย ๆ พี่ปู่ไนน์
     
  8. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อ้าว ปู่ไนน์หายหน้าหายตา คิดว่าไปทัวร์ดาวแม่มา จนลืมโลกมานุดเสียแระ จะกินข้าวก็กินไม่ลงเด่วจะเล่าเรื่องไม่เป็นเรื่องให้ขำรอบสองอีก.......................................................................................................เมื่อ7 วันก่อน ยายผีป่ากับลูกๆไปนั่งดูพ่อของลูกมุงแฝกร้านขายของชุมชนที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน พอกำลังจะกลับ เจอสองผัวเมีย ชายนุ่งชุดขาว หญิงนุ่งชุดดำมีผ่าพันไหล่แบบคนเหนือชอบสวมใส่ เขาลงจากรถสองแถวมา เอ...สองคนนี้ต้องมาหาเราแน่เลย (ตอนนั้นเล่าบอกน้องสาวคนหนึ่งทางสาย) พอยายออกรถ เห็นร้านค้าชี้มาที่ยายผีป่าเขาเดินตรงมา ยายเคยเห็นสองคนนี้ที่งานวันบวงสรวงที่วัดท่าขนุน และขอติดรถคุณแซม คุณหนูดี(สมาชิกพลังจิตดอทคอม) ที่มาร่วมงานวันนั้นกลับเข้ากรุงเทพด้วย แต่ตอนยายไปอวยพรทั้งสองท่าน เห็นสองคนนี้นั่งรวมที่ด้านในด้วยพร้อมน้องส้ม และคุณยายอีกคน ยายผีป่าเข้าใจว่าสองคนชุดขาวดำนี่เป็นครอบครัวคุรแซมด้วย จึงหยุดรถถามว่าจะไปไหนหรือฝ่ายหญิงบอกว่า จะไปอาบน้ำร้อน แล้วพูดต่อว่า อ้าว เจอกันที่วัดท่าขนุนนี่คะ ยายเลยยิ้มรับและบอกกำลังจะผ่านพุน้ำร้อนพอดี จะไปส่งลงที่นั่นนะคะ เขาทั้งสองขึ้นรถมาแล้วถามว่า รู้จักคุณเอื้อมเดือนไหมคะ มีคนให้มาหายายผีป่าเลยขำหัวเราะเบาๆ แลวตอบว่านี่ล่ะค่ะเอื้อมเดือนค่ะ แต่คนทั่วไปไม่ค่อยเรียกชื่อจริง พอกำลังจะไปส่งทั้งสองลงอาบน้ำร้อน ลูกสาวอีกคนบอกแม่เราไปอาบน้ำร้อนได้ไหม ยายตอบลูกว่าไม่ได้เตรียมเสื้อผ้ามาเปลี่ยน งั้นขอพาลูกๆ ไปเอาของก่อนได้ไหม พวกคุณจะติดรถไปด้วยก็ได้ แล้วย้อนมาอาบน้ำกันพอไปถึงที่บ้าน ทั้งสองชมว่า บ้านน่าอยู่จังเลย ดีจังเลยทำบ้านเป็นสำนักปฏิบัติธรรม ยายผีป่าตอบว่า ไม่ใช่สำนักปิบัติธรรมนะคะ แต่ชอบทำบุย และเพื่อนๆที่มาก็ชอบมาทำบุญกัน เลยมาเที่ยวที่บ้านบ้าง มาพักบ้าง ไม่เจาะจงว่าจะมาปฏิบัติธรรมอย่างเดียว ก็ยินดีต้อนรับเพื่อนๆทางเวปเสมอค่ะ อย่างวันนั้นที่บวงสรวงคุรแซมก็ดิ่งมากับคุณหนูดีจากปราจีน แต่ไม่ได้แวะมาที่บ้าน คุณแวมกับคุณหนูดีสบายดีเหรอคะตั้งแต่วันนั้นไม่ได้คุยกันเลย เงียบไป สงสัยติดงาน ถ้ากลับบ้านไปช่วยบอกด้วยนะคะว่า คิดถึง ยายผีป่าฝากบอก เพราะคิดว่าคงรู้จักมักคุ้นกัน เห็นกลับด้วยกัน แต่อีกในใจสงสัยเพื่อนบ้านเพราะสองคนนี้แต่งตัวไม่เหมือนสองท่านนั้นฝ่ายเมียตอบว่า ค่ะ แต่วันนั้นไม่ได้คุยกันตลอดทาง แยกกันที่กรุงเทพค่ะ อ้าว แล้วทำไมกลับมาทองผาภูมิอีกล่ะ ยายผีป่าถามเพราะสงสัยก็เหมือนมีอะไรดลมาให้ย้อนกลับมา เหมือนอยากให้ร่วมบุญอะไรเพิ่มอีกยายผีป่าถามว่า เป็นคนที่ไหน เขาตอบว่าเชียงใหม่ แต่มากาญจนบุรีได้สองเดือนแล้ว (ตรงนี้ล่ะที่ยายผีป่าเริ่มสงสัยว่าเขาไม่รู้จักคุณแซมเป็นแน่ แต่เก็บไว้ในความคิด)เอื้อมมีเพื่อนทางเวปที่อยู่เชียงใหม่เหมือนกันค่ะ ทำงานธนาคาร ทั้งสองทำหน้านิ่งแล้วบอกว่า อาบน้ำเสร็จช่วยขับรถไปส่งที่ศูนย์บำบัดธรรมชาติ ของหลวงปู่พุทธอิสระหน่อยยายดูเกจจ์น้ำมัน เหลือประมาณไม่ถึงยี่สิบลิตร และสี่ทุ่มกว่าแล้ว ยายถามว่าไปทางไหน เขาตอบงกเงิน ยายถามคนพื้นที่ก้ไม่มีใครทราบ แล้วเขาบอกว่างั้นไปส่งที่วัดป่าสวนสุนันทาก็ได้ ยายคิดว่าดึกแล้ว ไปได้งัยเข้าไปลึกตั้งหกสิบกิโลเมตร แล้วเราไม่มีน้ำมัน เลยบอก เอาอย่างงี้นะคะ คืนนี้พักที่บ้านก่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยไปรถโดยสารดูเหมือนทั้งสองจะเป็นผัวเมียที่เข้าขากันดีมาก มีย่ามคนล่ะใบ สมถะ แต่ยังงัยชอบกล
     
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    อืมส์ ...เช้าวันต่อมายายต้องไปวัดท่าขนุนเพื่อเอาของที่คุณธนากร นครพนมฝากไปให้หลวงพี่เล็กไปฝากไว้กับพี่มุกดา และไปไปรษณีย์

    ฝ่ายเมียบอกช่วยส่งไปวัดสวนสุนันทาได้ไหม

    ยายคิดว่ามันคนล่ะทางกันนะ กะว่าให้เขาไปวัดท่าขนุนในขณะที่เราไปทำธุระแล้วย้อนมารับทั้งสอง แล้วค่อยให้เขาไปกับยายวันรุ่งขึ้นเพราะว่าวันนั้นยายจะไปธุระเรื่องส่วนตัวที่จังหวัด มันเป็นทางผ่านวัด

    แต่ตอนเย็นนั้นหลวงพี่แสงโทมาว่า เออ...กำลังมาถึง รับหน่อย จะลงปากทางพุน้ำร้อน ยายเลยรีบบอกพวกเขาว่าเดี๋ยวต้องรีบกลับไปรับหลวงพี่กลับวัด พรุ่งนี้ค่อยไปด้วยกัน

    เขาบอกงั้นส่งไปเอาของที่สำนักของหลวงปู่ก่อน ดีที่วันนี้แฟนขับรถมาด้วย เลยไปได้

    ...........................................................................

    ยายบอกพักอีกคืนก่อน

    เขาบอกเกรงใจแย่

    ยายบอกบ้านนี้เพื่อนมาบ่อยส่วนมากจะต้อนรับแต่เพื่อนๆที่รู้จักกันทางเวป หรือไม่ก็ที่ทำงาน ไม่ต้องเกรงใจหรอก

    ...............................................................................

    เขาสองคนเลยไม่เกรงใจเจงๆ 555...

    เด่วมาเล่าต่อมีสายน้องสาวเข้า
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขออนุญาตไม่เข้าเวปสักพักค่ะ เพราะน้องสาวโทมาแจ้งว่าหลวงตาออกจากโรงพยาบาลและหลวงตาบอกให้ลูกหลานทุกคนไปภายในคืนนี้หรือไม่ก็อย่างน้อยพรุ่งนี้ ไปกราบหลวงตาก่อนที่หลวงตาจะไปพรุ่งนี้ (ครอบครัวยายผีป่าผู้ถือศีลจะทราบวันไปทุกท่าน) ยายตั้งใจว่าเมื่อถึงวัดจะนุ่งขาวห่มขาวจนกว่าจะถึงวันเผาหลวงตา) หากมีการต่ออายุ ยายก็จะขอห่มขาวทั้งครอบครัวรวมทั้งสามสาวลูกของยายด้วย 7 วัน เพราะตอนต่ออยาของยายของยายผีป่า ท่านต่อได้ 7 วัน เพื่อเห็นลูกหลานนุ่งขาวห่มขาวครบ 7 วัน แต่นี่หลวงตาบอกว่าไม่ต้องต่อ บุญท่านมีแค่ไหนท่านเอาแค่นั้น ให้ลูกหลานทำดีต่อไป อย่าห่วงท่านยายไม่มีเงินวันนี้ คุณหงสนาถรบอกจะส่งเงินให้นะ แต่ยายบอกไม่ต้องค่ะ ขอบคุณมาก ยายคิดว่าอาการหลวงตาคงต่อไปได้อีกสักอาทิตย์รอยายเบิกเงินเดือนก่อน เพราะตอนนี้ทางธนาคารที่เมืองนอกส่งเรฟเฟอร์เร้นท์นัมเบอร์มายืนยันการส่งที่ทางยายเพื่อเอาไปแจ้งแบ๊งค์แล้ว ว่าให้ค้นต้นขั้วให้หน่อย ได้มาก็คงไม่ได้เก็บ เพราะค่าจัดการพิธีคงไม่พ้นยายกับน้องสาวยายขอยืมเงิน 1000 บาทให้แม่ของยายนั่งรถทัวร์ไปดูใจหลวงตาก่อน แล้วกะว่าจะตามไปเมื่อได้เบิกตังส์ แต่ทางน้องแจ้งว่าโรงพยาบาลให้ออกมารอเวลาที่วัดแล้วบ่ายนี้ยายเพิ่งเอาเงินไปส่งของให้ญาติธรรมที่บริจาคมา เหลือตังส์ห้าร้อยกว่าบาท เป็นของคุณคนึงนิจที่ให้ไว้ใช้จ่ายส่วนตัวและยายเจียดไว้สำหรับเลี่ยมพระ เป็นค่าส่งให้คุรคนึงนิจที่อเมริกาค่ะ ยายขอดึงส่วนนี้มาใช้ก่อนนะคะ เพราะกลัวคุณคนึงนิจจะรอพัสดุ ไปถึงสุรินทร์น้องสาวยายจะให้คืนค่ะ (ยายต้องแจ้งทุกขั้นตอนเพราะไม่ต้องการให้มีคนติเตียนยายค่ะ) ยายยังไม่ได้รับธนานัติออนไลน?ที่คุณMali ส่งไปให้ถวายหลวงพี่แสง 1000 บาท และให้ยายในการส่วนตัว 2000 บาทนะคะวันนี้ค่าส่งพัสดุ 18 ซอง 520 บาทค่ะ (งวดนี้บรรจุวัตถุมงคลเพียบแต่ล่ะซอง ส่งภายในประเทศก่อน คนเมืองนอกยายกำลังจะหาของส่งเพิ่มค่ะ)หากท่านที่ต้องการคุยสายกับยาย ยายยินดีค่ะ แต่ตอนนี้คนที่โทมาเพื่อเอายายไปเป็นเมีย ขออย่าเพิ่งโทนะคะ เพราะสายแปลกๆ ยายไม่กล้ารับ ทำให้ญาติธรรมที่จะปรึกษาท่านที่ยายไม่เคยทราบเบอร์ โทไปยายไม่กล้ารับค่ะไม่กลัว แต่ไม่อยากต่อเนื่องกับคนเพี้ยนเกินควบคุมค่ะขอตัวนะคะ จะเอาโน๊ตบุ๊คน้องดรไปด้วย หากมีคลื่นเน๊ต คาดว่าคงได้บอกข่าวกันค่ะสัญญากับคุณนุช ออสเตรเลีย พรุ่งนี้สองทุ่มจะตรวจจิตให้ค่ะ ถ้าหากมันมีเหตุให้ไม่สามารถว่างเพื่อตรวจจิตให้ ขอให้รอหน่อยนะคะ อีกอย่างถ้ายายห่มขาว ถือธรรม(เป็นศาสตร์ของตระกูล) ยายมีพลังที่จะช่วยได้ ทำนายได้ แต่ตอนนั้นคงเน้นแผ่เมตตาและเจริญในธรรมค่ะ เพื่อต่อเวลาหรือต่อบารมีให้หลวงตาแผง พันธุ์ทอน ของยายผีป่าค่ะคุยกันต่อนะคะ มีอะไร คุยฝากที่บอร์ดเลยนะคะ
     
  11. Jdin_buddhism

    Jdin_buddhism เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    366
    ค่าพลัง:
    +10,153
    ครับยาย.....
     
  12. visarut

    visarut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +1,580
    เดินทางปลอดภัยครับ
     
  13. mali

    mali เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +2,326
    คนที่ตามรักตามล่าคุณยายอยู่น่ะ เลิกชะเหอะ ถ้าอยากจะจีบข้ามภพข้ามชาติก็เข้ามาจีบกันในเว็บให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย อย่าไปตามก่อกวนแบบนั้น ไม่เห็นเข้าท่าเลย
     
  14. mali

    mali เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,020
    ค่าพลัง:
    +2,326
    คนเค๊าจะโทรเรื่องทำบุญกัน
     
  15. ลุงmax

    ลุงmax สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    รูปจากซิดนีย์

    ถ่ายรูปที่ร้าน praewa มาให้คุณยายดู
    ร้านนี้เป็นชื่อมุก เป็นเจ้าของร้าน ชื่อจริง แพรวพิลาส สุขเสวี

    อีกร้านชื่อร้าน The Best เป็นชื่อคุณพ่อ อิทธิพล สุขเสวี
    รูปมีอีก แต่จะทยอยส่งให้นะคะ เพราะอัพรูปนานมาก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • front.jpg
      front.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.5 KB
      เปิดดู:
      36
    • way in.jpg
      way in.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121 KB
      เปิดดู:
      33
    • supermarket.jpg
      supermarket.jpg
      ขนาดไฟล์:
      151.6 KB
      เปิดดู:
      34
    • counter.jpg
      counter.jpg
      ขนาดไฟล์:
      111.9 KB
      เปิดดู:
      32
    • counter3.jpg
      counter3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      126 KB
      เปิดดู:
      29
    • door.jpg
      door.jpg
      ขนาดไฟล์:
      112.3 KB
      เปิดดู:
      39
    • floor.jpg
      floor.jpg
      ขนาดไฟล์:
      97.8 KB
      เปิดดู:
      33
    • inside.jpg
      inside.jpg
      ขนาดไฟล์:
      124.1 KB
      เปิดดู:
      29
  16. ลุงmax

    ลุงmax สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    รูปจากซิดนีย์

    ร้านแพรวา มีชื่อมุกเป็นเจ้าของ
    ชื่อจริง แพรวพิลาส สุขเสวี

    อีกร้าน เป็นชื่อคุณพ่อ
    อิทธิพล สุขเสวี

    เดี๋ยวจะทยอยส่งรูปอื่นๆให้นะคะ เพราะพยามส่งหลายครั้งแล้ว ส่งไม่ได้
    ช่วงนี้เวบยุ่ง อาจจะลองอีกทีตอนกลางคืนคะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • praewa plan.jpg
      praewa plan.jpg
      ขนาดไฟล์:
      172.3 KB
      เปิดดู:
      35
    • front.jpg
      front.jpg
      ขนาดไฟล์:
      143.5 KB
      เปิดดู:
      30
  17. ลุงmax

    ลุงmax สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    ผมได้ส่งเงินผ่านคูณณัฐพัชร บัญชีออมทรัพย์ 081 2 47871 6 เป็นจำนวนเงิน4640 บาท ที่เมืองไทยคงจะโอนภายในวันนี้ครับ รบกวนคูณณัฐพัชรส่งให้คูณเอื้อมเดือนด้วย ขอบคุณครับ เงินจำนวนนี้เป็นเงินท่รวบรวมจากสองร้าน และคูณตาฝากมาด้วย 20 เหรียญ แล้วแต่คูณยายจะใช้จ่ายระหว่างงานที่สุรินทร์
    ขอบคูณสำหรับทุกเรื่องที่คูณยายและทุกท่านที่ได้ให้ความช่วยเหลือและกำลังใจ
     
  18. KomAon11

    KomAon11 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    4,803
    ค่าพลัง:
    +18,983
    โมทนาครับผม สาธุๆๆ
     
  19. ณฐมณฑ์

    ณฐมณฑ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2004
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +1,880
    โมทนาค่ะ
    (ขยมแวะมาแบบนานทีปีหนค่ะ)
     
  20. hexidecimal

    hexidecimal เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,026
    ค่าพลัง:
    +1,637
    เมื่อชีวิตยังไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นกันไป
     

แชร์หน้านี้

Loading...