พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    [b-wai] ขอร่วมโมทนาบุญกับพระ,พระแม่ธรณีและทุกๆท่านเป็นอย่างสูง ขอให้เป็นสุขสมหวังทุกอย่างตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
     
  2. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทากถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชา5

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    พระองค์ประทับนอนสีหไสยาสน์บนพระแท่นใต้ต้นรังคู่ วันนี้พระวรกายของพระองค์งดงามมากผิดจากวันก่อนๆ พระพักตร์เปล่งปลั่งเหมือนกับวันที่พระองค์ทรงตรัสรู้ไม่มีร่องรอยของความเจ็บไข้หรือชราภาพเลย ทั้งมนุษย์,พรหม,เทวดาฯมาเฝ้าพระองค์กันแน่นขนัด หม่อมฉันมียศน้อยแต่ไม่ต้องหลีกใคร อยู่ในที่ประจำคือใต้พระบาทพระฯเหมือนเดิม เสียงร้องไห้ร่ำไรรำพันมีให้ได้ยินอยู่ตลอด หม่อมฉันร้องไห้จนไม่มีน้ำตาจะร้องแล้วเฝ้ามองพระองค์อย่างปลื้มปีติในใจยังนึกว่า วันนี้พระวรกายดูดีแข็งแรงขึ้นอาจทรงเปลี่ยนใจอยู่โปรดโลกต่อ และในใจก็ขอให้เป็นอย่างนั้น หม่อมฉันหมอบซบอยู่ใต้พระบาทฯนานเท่าไหร่ไม่รู้ ไม่ได้สนใจใครฯจนกระทั่งหม่อมฉันได้สดับปัจฉิมโอวาท"ขอทุกท่านจงยังกิจของตนให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิด"รู้สึกขนลุกน้ำตาที่ว่าไม่มีไม่มีมันไหลมาอีกแล้ว ที่นี้ต่างคนต่างร้องไห้ไม่มีใครอายใครแล้ว หม่อมฉันคล้ายคนเป็นลมสิ้นสติหมอบอยู่แทบพระบาทของพระองค์ทำอะไรไม่ได้และไม่มีกำลังใจหรือเรี่ยวแรงจะไปไหนอีกแล้ว พอมีสติขึ้นมาหม่อมฉันเห็นพระองค์เหมือนคนนอนหลับ เข้าไปกราบที่พระบาทขอขมาพระแล้วร้องไห้อีกเหมือนเดิมไม่รู้น้ำตามันมาจากไหน นึกถึงตั้งแต่วันที่หม่อมฉันอาศัยบารมีพระองค์ผจญกับพญามาร อยู่กับพระองค์มาโดยตลอดไม่ว่าฝนตกฟ้าร้องแดดออกหรือเกิดอะไรขึ้นตอนนี้พระองค์ได้เข้าสู่พระนิพพานแล้ว หม่อมฉันแม้ทุกข์อยู่แต่ก็มีปีติยินดีรู้ว่าพระองค์เป็นสุขอย่างแท้จริงแล้ว ดังนี้หม่อมฉันควรจะรักษาสมบัติที่พระองค์ประทานไว้ให้หมู่สัตว์ทั้งหลายได้พ้นทุกข์ได้ติดตามพระองค์ไปยังพระนิพพานด้วยกันทั้งหมดจึงจะเป็นการดี คิดได้ดังนี้แล้วหม่อมฉันจึงได้ตั้งจิต กล่าวคำอธิษฐานว่า"แผ่นดินนี้แม้เป็นที่รองรับโลกมีคุณอนันต์แก่ชีวิตทั้งหลาย แต่ไม่อาจเทียบได้เลยกับคุณของพระพุทธเจ้าอันไม่มีประมาณ ขอบารมีของพระองค์เป็นกำลังแผ่นดินให้หม่อมฉันสามารถรักษาสมบัติที่พระองค์ประทานให้ไว้ได้ตราบชั่วกาลนานเทอญ" (ต่อ6)

    [b-wai]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2006
  3. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชา6

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    พริบตาดียวเวลาผ่านมา 2549 ปีแล้ว ตอนแรกคิดว่าจะอยู่ไม่ได้แล้วพยายามหาอะไรทำให้ตัวเองไม่ว่าง นึกถึงพระพุทธเจ้าเกือบทุกเวลา ระหว่างนี้หม่อมฉันได้ทำการอารักขาพระบรมธาตุ,พระพุทธบาท,พระพุทธหัตถ์,พระศรีมหาโพธิ์ฯทั่วพื้นแผ่นดิน ได้สร้างและร่วมสร้างพระพุทธรูปหลายแสนล้านองค์,พระวิหารหลายพันล้านหลังและบุญอื่นๆอีกจนนับไม่ถ้วน หม่อมฉันขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชาฯ ดีใจมากที่ได้มีส่วนร่วมสานปณิธาณของพระองค์ให้คงอยู่ต่อไป บางครั้งกลับไปที่เก่าๆสมัยได้มากับพระฯ นั่งมองภาพเก่าๆเห็นท่านเทศน์โปรดสัตว์ไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อยพระพักตร์ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา รู้สึกดีใจร้องไห้ออกมาโดยไม่รู้ตัว บางทีมีผู้บรรลุธรรมหม่อมฉันสาธุการรู้สึกตื่นเต้นดีใจมาก บางทีเห็นพระโพธิสัตว์กำลังบำเพ็ญเพียรดีใจร้องให้นึกถึงพระองค์อีกแล้ว เป็นอยู่อย่างนี้ตลอดเวลาแต่หม่อมฉันก็มีความสุขดี หม่อมฉันเห็นการเวียนว่ายตายเกิด ความทุกข์ความไม่เที่ยงทั้งหลายในโลก รู้สึกสงสารเบื่อหน่ายในความไม่จีรังยั่งยืน ไม่ยินดีในอะไรตอนนี้ใจมันเริ่มเฉยกับทุกอย่าง อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดอะไรจะดับก็ให้มันดับเพราะมันเป็นของมันอย่างนี้อยู่แล้ว รู้สึกตัวเองแก่ลงไปมากรู้สึกเหนื่อยและเบื่อกับการเดินทางกับหนทางที่ยาวไกลนี้แล้ว หม่อมฉันคงถึงเวลาที่ต้องไปเหมือนกัน แต่ใจหนึ่งก็ยังเป็นห่วงพระฯ,สมบัติพระฯ,งานของพระฯ,พระโพธิสัตว์ที่กำลังบำเพ็ญเพียรอีกหลายแสนองค์บนภิภพ ฯลฯ หม่อมฉันควรจะทำอย่างไรดีหนอ เวลานี้ก็เป็นเวลาที่พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองมีพระอริยเจ้ามาก พระโพธิสัตว์ก็เสด็จลงมาช่วยกันหลายพระองค์ฯ หม่อมฉันเกือบไม่ต้องทำอะไร ตัดสินใจดีแล้วหม่อมฉันจะไปทูลลาพระองค์เพื่อเข้าพระนิพพาน
    [b-wai] (ต่อ7)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2006
  4. spark

    spark เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +224
    รูปโคมวันลอยกระทง ที่ได้ไปร่วมทำบุญกับคณะของคุณ sravnane ที่ จ.สุโขทัย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pic-kom.gif
      pic-kom.gif
      ขนาดไฟล์:
      6.4 KB
      เปิดดู:
      1,827
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2006
  5. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    โมทนาบุญลอยโคมแก้วฯ ถวายพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    [b-wai][​IMG] วันเพ็ญเดือน12 บวงสรวงถวายปัจจัยร่วมกับกรมศิลปากรฯ ซ่อมพระพุทธรูป,พระบรมธาตุ,พระวิหาร ฯลฯ รวมวัดทั้งหมด ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย เสร็จพิธีแล้วปล่อยโคมแก้วถวายเป็นพุทธบูชาฯ (นโมฯ3จบ) ข้าพเจ้าทั้งหลายขอน้อมถวายโคมแก้วฯบูชาพระพุทธเจ้าทุกพระองค์อันมีสมเด็จองค์ปฐมเป็นต้น พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม พระอริยเจ้าทุกพระองค์ พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ พรหมเทพเทวาที่ได้ปกปักรักษาพระศาสนาและคุณงามความดีของทุกท่านฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอพระทุกพระองค์ตลอดจนทุกท่านได้โปรดรับโคมแก้วฯอันข้าพเจ้าทั้งหลายผู้มีจิตตั้งมั่นเลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัยได้ถวายเป็นพุทธบูชาฯนี้ เพื่อประโยชน์และความสุข(พระนิพพาน)แก่ข้าพเจ้าทั้งหลายสิ้นกาลนานเทอญฯ ตั้งจิตอธิษฐานขอให้โคมแก้วฯปรากฏขึ้นในวิมานของพระทุกพระองค์และทุกท่าน ขอแสงสว่างของโคมแก้วฯจงปรากฏขึ้นในดวงจิตทุกดวง ได้ส่องสว่างนำทางดวงจิตทุกดวงเข้าสู่พระนิพพานโดยสวัสดีเถิดฯ (อุทิศส่วนกุศล,กราบพระ,แผ่เมตตา)
    ปล.รู้สึกว่าจะได้ทำบุญวันเกิดคุณสมชายในวันนี้ด้วย ขอร่วมโมทนาเป็นอย่างสูง
    [b-wai] (bb-flower
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2006
  6. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ถวายปัจจัยทำบุญทุกอย่างกับพระ ร่วมสร้างพระบรมธาตุ วิหารทาน สังฆทาน ธรรมทาน ร่วมสร้างวัดอรัญวิเวก จ.เชียงราย ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    ขอโมทนาบุญทุกๆท่านนะครับ รู้ว่าผมเข้ามาเนี่ยเว็ปนี้เปลี่ยนไปเยอะมากๆเลย
    บุญก็เยอะนะเนี่ย
     
  7. Hey man

    Hey man เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +1,094
    ขออนุโมทนาบุญท่านพระแม่ธรณี

    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมโมทนาและบูชาบุญอันเอนกอนันต์ของท่านพระแม่ธรณี ข้าพเจ้ามีความรู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งกับบุญที่ท่านได้บำเพ็ญ นับตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน และข้าพเจ้าขอร่วมบุญและบูชาท่านพระแม่ธรณีจวบสิ้นกาลนาน[b-wai] [b-wai] [b-wai] (b-cry) :love: (bb-flower
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2006
  8. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ได้อ่านเรื่องพระแม่ธรณีแล้วรู้สึกได้เห็นภาพตามนั้นทุกอย่างรู้สึกพูดไม่ออก ตื้นตันมีปิติอย่างบอกไม่ถูก
    ขอโมทนาบุญพระแม่ธรณีเป็นอย่างสูง
    ขอพระแม่อยู่คู่พระศาสนาและผู้ที่รักษาความดีตลอดไป
     
  9. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯ7

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    หม่อมฉันพนมมือกล่าว นโมฯ3จบ ขอขมาพระรัตนตรัย แล้วกราบลงที่พระบาทของพระฯ กล่าวว่า"ข้าแต่พระพุทธเจ้าผู้ทรงเป็นที่พึ่งของโลกไม่มีผู้ใดเสมอเหมือนฯ หม่อมฉันผู้เป็นสาวกของพระองค์เป็นเทพผู้รักษาแผ่นดินฯ เพลานี้มีอายุมากแล้วมีความเบื่อหน่ายในโลกอันเต็มไปด้วยทุกข์หาความยั่งยืนมิได้ หม่อมฉันไม่ยินดีในสมบัติทั้งหลายทั้งในมนุษย์โลก เทวโลก และพรหมโลก จะขอทูลลาพระองค์เข้าสู่พระนิพพาน ขอพระองค์ได้โปรดประทานพระบรมพุทธานุญาตด้วยเถิดเจ้าค่ะ" ไม่มีพระสุรเสียงอันใดตอบกลับมา หม่อมฉันเงยหน้าขึ้นมองพระพักตร์พระองค์ยังคงยิ้มสงบนิ่ง สง่างามเหมือนเดิม หม่อมฉันกราบลงที่พระบาททั้งน้ำตา รู้ดีว่าคงไปยังไม่ได้คงมีกิจที่หม่อมฉันต้องทำอยู่อีกเป็นแน่ นึกได้แค่นี้ในใจของหม่อมฉันได้ยินพระสุรเสียงของพระองค์แจ่มชัดมาก "ดูก่อนน้องหญิงขอเธอจงกลับไปยังกิจที่เธอตั้งไว้เพื่อประโยชน์แห่งพระศาสนาเมื่อถึงเวลาเธอจะได้ไปอยู่กับตถาคตในพระนิพพานอย่างแน่นอน" หม่อมฉันตกใจมากน้ำตาที่ไหลอยู่ยิ่งไหลหนักขึ้นไปอีก ตั้งแต่หม่อมฉันได้เห็นพระองค์ในวันแรกจนถึงวันนี้เป็นเวลายาวนานมากยากที่จะนับ พระองค์ไม่เคยตรัสอันใดกับหม่อมฉันเลย ดีใจมากดีใจจนบอกไม่ถูกหม่อมฉันมีความมั่นใจในพระฯและเชื่อว่าพระองค์เสด็จอยู่กับหม่อมฉันโดยตลอดไม่ได้ทิ้งไปไหน ตอนนี้พูดอะไรไม่ได้นึกอะไรไม่ออกแล้วมันจะร้องไห้อย่างเดียว หม่อมฉันนี่ช่างโง่ช่างอ่อนแอจริงอะไรๆก็น้ำตาตอนนี้พระองค์ตรัสด้วยแล้วแทนที่จะรีบพูดรีบถาม ดั้นเอาแต่ร้องไห้หม่อมฉันอายมากนิสัยเดิมแก้ไม่หายต่อมน้ำตาตื้น พยายามรวบรวมสตินึกในใจบอกพระองค์ "หม่อมฉันจะกลับไปยังกิจสุดท้ายที่หม่อมฉันตั้งใจไว้ให้จบตามพุทธประสงค์เพื่อความเจริญตั้งมั่นแห่งพระพุทธศาสนาและความสิ้นไปแห่งทุกข์ของหม่อมฉันตลอดจนหมู่สัตว์ทั้งหลายฯ ขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชาฯ แม้ว่าชีวิตจะหาไม่จักยังกิจนี้ให้เสร็จลงจนได้"
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] (ต่อ 8)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2006
  10. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    วันนี้กระผมได้เข้าไปล็อคอินภาพพระธาตุจอมทอง ตั้งนะโมขอขมาพระอารธานาพระจับภาพพระไว้ที่อกขึ้นไปไหว้พระที่หลังคาบ้านขอข้าพเจ้า ภาพพระนั้นชัดมากแต่ไม่ถึงกลับใส กราบขอบารมีท่านนึกถึงพระธาตุจอมทอง ก็ปรากฏเห็นพระบรมธาตุเก่าๆอยู่1 องค์ สูงประมาณ 2เมตรได้เป็นอิฐแดงอยู่กลางป่ารกร้างเป็นป่าแห้งดินบริเวณนั้นมีสภาพเป็นดินแดง ไม่ไกลจากพระบรมธาตุนักมีหมู่บ้านอยู่ไม่กี่หลัง แต่ผมเห็นหลังหนึ่งมีสามี ภรรยา พร้อมลูกอยู่หนึ่งคนซึ่งเป็นผู้หญิงและยายด้วย เห็นหมาสีขาว1ตัวด้วยนะ ครอบครัวนี้คงจะเป็นคนในคณะเราเป็นแน่แท้ เห็นผู้ชายกำลังเตรียมอาวุธเพื่อที่จะออกหาอาหารส่วนผู้หญิงกำลังถือกระด้งอยู่ในบนบ้านไม่รู้ว่าทำอะไรเหมือนกันไม่ได้ถามส่วนยายกับเด็กกำลังเก็บเนื้อที่ตากอยู่ในกระด้ง สภาพบ้านทำด้วยไม้ยกพื้นสูง จากนั้นภาพก็ตัดไป
    อยู่ที่พระบรมธาตุแล้วซึ่งเห็นพระ 1รูปพร้อมด้วยชาวบ้าน2-3คนกำลังทำความสะอาดพระบรมธาตุและบริเวณนั้นให้สะอาด หลังจากนั้นผมก็ออกจากสมาธิ สวดคาถาเงินล้านเอาเงินใส่บาตร อุทิศส่วนกุศล เมตตา แล้วเข้ามาพิมพ์เนี่ยครับ หลังจากนั้นผมก็นอนหลับนึกถึงพระฯและบุญขอพระแม่ธรณี (ฝันดี)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2006
  11. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ได้อ่านเรื่องพระแม่ธรณีทุกตอน ได้เห็นภาพตามไปด้วยเหมือนกระผมได้อยู่ในเหตุการนั้นเลย ภาพชัดพอสมควร
    ในเวลาพระแม่มีความสุขเหมือนกับผมมีความสุขไปกับท่าน เวลาพระแม่ท่านร้องไห้หรือเกิดความกลัวผมก็มีความรู้สึกอย่างกับท่านเช่นกัน ท่านมีความรู้สึกเช่นไร ผมก็เหมือนมีความรู้สึกเช่นเดียวกับท่านทุกตอน
    ตอนสุดท้ายได้เห็นภาพพระแม่กราบลาพระเพื่อนิพพานรู้สึกตื้นตันภาพพระชัดใสมากอยู่ในชุดปางพระวิสุทธิเทพมีรัศมีสีขาวนวลสว่างมาก พระแม่สวยงามมากๆๆๆๆๆๆๆๆทรงชุดสีทองใสประดับแก้วมณีต่างๆงามบอกไม่ถูกงามมากๆๆๆมีรัศมีสีทองสว่างชุดของท่านสวยมีลวดลายสวยงามเครื่องประดับกำไรเยอะมากแต่ไม่รุงรังต่างหูยาวสวยงามกำลังกราบลาพระอยู่
    ลูกขอขมาและขอโมทนาบุญขอแม่ที่หาประมาณมิได้ขอบารมีแม่คุ้มครองลูกช่วยลูกตราบเข้าสู่นิพพาน
    ท่านยังจะอยู่เพื่อสรรพชีวิตและพระศาสนาตราบนานเท่านาน
    ขอโมทนาบุญอีกครั้งถวายพระเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    สวัสดีชาวโลก (@_@)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2006
  12. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ลืมพิมพ์ไปที่บอกว่าพระแม่ท่านแก่ชราแล้ว
    โอ โอ้ พระแม่สวยยิ่งกว่ากระไรหน้าจะอายุ17-18นะครับ
    กราบขอขมาพระแม่และขอโมทนาบุญอย่างสูงอีกครั้งนะครับ
     
  13. Vipinda

    Vipinda เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    238
    ค่าพลัง:
    +5,066
    คนลิงเทวดา

    (^_^)เอาบุญมาฝาก(^_^)
    ++++++++++++++++++++++++++++++++
    พระตัณหังกร.jpg
    ถวายพระพุทธเจ้าทุกพระองค์
    DSC02078.JPG DSC02051.JPG
    ถวายดอกบัวขาวสระพระบาท
    DSC03228.JPG
    ปิดทองถวายปัจจัยณ.พระธาตุดอยสุเทพ
    DSC03175.JPG
    ร่วมสร้างพระฯ
    DSC03507.JPG
    บูชารอยพระบาทถ้ำพระธาตุ
    ===============================
    "ด้วยบุญทั้งหลายทั้งหมดนี้ที่ทุกท่านได้ทำมาขอถวายความดีและบุญทั้งหมดนี้แก่พระพุทธเจ้าทุกพระองค์อันมีสมเด็จองค์ปฐมเป็นต้นและด้วยบุญบารมีนี้ขอแสงสว่างไสวของพระฯที่ยิ่งกว่าดวงตะวันนั้นได้โปรดคุมกายวาจาใจของข้าพทั้งหลายให้อยู่ในศีลธรรมและได้ส่วางไสวทั้งทางโลกและทางธรรมโดยฉับผลันและเข้าสู่ซึ่งพระนิพานในชาติปัจจุบันด้วยเทอญ"
    [b-wai] ++++++++++++++++++++++[b-wai]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 กุมภาพันธ์ 2006
  14. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชา8

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    หม่อมฉันเร่งตรวจดูกิจสุดท้ายที่ต้องทำแล้วจึงเริ่ม ตรวจตรา,ทำนุบำรุงรักษาและติดตามผู้มีหน้าที่รักษา,ร่วมซ่อมแซมปฏิสังขรณ์พระบรมธาตุ,พระพุทธบาท,พระพุทธหัตถ์,พระฉาย,พระศรีมหาโพธิ์,อัฏฐบริขารฯลฯ ของพระพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ฯ ที่ยังประดิษฐานอยู่ทุกหนแห่งในพื้นภิภพ ไม่ว่าจะเป็นทวีปอื่น โลกอื่น ดาวอื่น จักรวาลอื่น ฯลฯ หลายเพลานี้หม่อมฉันเหนื่อยมากและเหนื่อยที่สุดในชีวิต ต้องอธิษฐานแยกจิตออกไปคราวละหลายๆดวงและไปไกลๆมากทำงานต่างๆทั้งหมดพร้อมกันในเวลาเดียวกันตลอดเวลาฯไม่ได้พักเลย โดยเฉพาะที่ๆพระองค์ทรงตรัสพยากรณ์ฯหม่อมฉันต้องรักษาเป็นพิเศษ และทำให้เป็นไปตามพุทธประสงค์นั้น หวังอย่างเดียวว่าจะทำให้สิ่งที่พระฯมอบให้ไว้ทุกอย่างนั้นเจริญมั่นคงดีขึ้น แต่หลังๆมาก็มีคำถามเกิดขึ้นในใจตัวเองเหมือนกันว่า"ที่หม่อมฉันทำนี้เป็นกิจสุดท้ายใช่หรือเปล่าเพราะจริงตลอดเวลาที่ผ่านมา ก็ต้องการจะรักษาสมบัติทั้งหมดของพระฯให้คงอยู่ตลอดไปตามคำอธิษฐานอยู่แล้ว และที่ทำมาถูกหรือไม่ กิจนี้จะจบลงเมื่อใด?" ซึ่งหม่อมฉันเองก็ไม่ทราบเหมือนกัน
    [b-wai] (bb-flower [b-wai](ต่อ 9)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2006
  15. varanyo

    varanyo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    925
    ค่าพลัง:
    +3,373
    ขออนุโมทนาครับ...

    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ตอบในกระทู้ครับ...สิ่งศักดิ์สิทธิ์แสดงอิทธิฤทธิ์ให้ประจักษ์แล้ว...
    -------------------------------------------------------------------------------------
    ขอให้พระพุทธศาสนาทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
    จงมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง...นำพาทุกท่านทุกคนสู่ความสุขความสบาย
    ในชีวิต...มีสติ...มีความคิด...มีจิตใจที่ดีงาม...เป็นผู้ตื่น...ผู้รู้...ผู้เบิกบาน...
    ทุกท่านทุกคนเทอญ...ขออนุโมทนา...สาธุ...สาธุ...สาธุ...
     
  16. สมชาย ชุติกานนท

    สมชาย ชุติกานนท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    77
    ค่าพลัง:
    +2,371
    วัดพระธาตสุโทนมงคลคีรี จังหวัดแพร่

    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน และขอทุกท่านโมทนาบุญกับพระพุทธไสยยาสน์ที่วัดพระธาตุสุโทน ฯ จังหวัดแพร่ ตัดกังวลและระลึกถึงบุญฯ ที่ทุกคนได้ไปร่วมกันสร้าง ฯ ขอบุญที่สร้างมา จงช่วยสงเคราะห์ให้ท่านทั้งหลายพบสุขในความสงบเทอญ[b-wai]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 258.jpg
      258.jpg
      ขนาดไฟล์:
      37 KB
      เปิดดู:
      88
  17. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    เรื่องการจุติของเทวดา และกระทู้พระแม่ธรณีฯ ถสายพุทธบูชาฯ

    [b-wai] ขอโมทนาบุญพระฯและทุกๆท่านเป็นอย่างสูง ความจริงพระแม่ฯท่านไม่ได้ชราตามสภาพของมนุษย์ แต่ชราในที่นี้ท่านหมายถึงเวลาที่เทวดาท่านไม่ยินดีในทิพยสมบัตติที่มีฯ ก็เป็นสาเหตุหนึ่งแห่งการจุติได้ฯ(โดยจะไปเกิดใหม่ตามกำลังกรรมในขณะนั้นเหมือนกับว่าเราแก่และกำลังจะหมดอายุนั่นเอง) :cool:
    [b-wai] ส่วนเรื่องนิทากถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯนั้นในคืนก่อนที่คุณnutte จะนำรูปมาลง ได้ฝันเห็นท่านเมื่อนำรูปมาลงแล้ว เลยมีนิทานฯเล่าให้ฟัง ก็เลยเขียนออกมาให้ทุกท่านได้อ่านเล่น ไม่คิดว่าจะยาวมากขนาดนี้ ส่วนรูปอื่นๆที่ทุกท่านนำมาลงให้โมทนาก็ขอโมทนาด้วยคนนะครับ แต่อาจจะไม่เข้าไปแตะมากนักเดี๋ยวมันจะยาวเกินเรื่องไปอีก ไหนๆก็พากันฝึกสมาธิทำบุญมามากกันขนาดนี้แล้ว ก็โมทนาดูกันเองก็แล้วกัน ใครมีอะไรดีๆก็อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังนะครับ ขอร่วมโมทนาบุญพระฯและทุกๆท่านอีกครั้งเป็นอย่างสูง เสร็จแล้วจะได้กลับไปตอบปัญหาและแก้ไขการloogin ภาพพุทธบารมีฯให้ทุกท่านอีกครั้ง
    [b-wai] (bb-flower [b-wai]
     
  18. pannusa

    pannusa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +1,055
    ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ได้ร่วมกันบำเพ็ญบุญกุศลอันยิ่งใหญ่โดยไม่ขาดสาย ได้ร่วมกันเชิดชูประกาศพระศาสนาตามที่ได้อธิษฐานไว้แล้วนั้น โดยเฉพาะเจ้าของกระทู้คุณsravnaneที่ได้กรุณาบอกวิธี login เข้าไปในภาพพระอันเป็นอุบายในการสอนสมาธิให้ทันสมัย สากล และเป็นสาธารณะได้ ทำให้ได้วิธีปฏิบัติอีกแบบหนึ่ง อีกทั้งได้ประกาศพระคุณและพระเกียรติยศของพระแม่ธรณีได้โดยวิจิตร งดงาม และลึกซึ้ง ดังนั้นจึงขอถือโอกาสนี้อาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปักเจกกพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม และพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย พรหมเทวดาครูบาอาจารย์ทั้งหลายอันมีหลวงพ่อปานและหลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นที่สุด ขอจงดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายประสบแต่ความสุขสมหวังสมความปราถนาและเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ด้วยเทอญ นิพพานังปรมังสุขัง นิพพานังปรมังสุญยัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิ
     
  19. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    นิทานกถาพระแม่ธรณีฯ ถวายพุทธบูชาฯ 9

    [b-wai] [​IMG]:cool:
    หม่อมฉันคิดว่าคงยังทำบางอย่างไม่ครบอย่างแน่นอน เพราะในพระศาสนาพระรัตนตรัยสำคัญเสมอกันอาจจะขาดตรงจุดนี้ไป หม่อมฉันจึงเพิ่มหน้าที่ของตัวเองเข้าไปอีกโดยการเข้าไปดูแลพระธรรม พระไตรปิฏกฯ และพระอริยสงฆ์ ตลอดจนเหล่าพระโพธิสัตว์ทั้งหมดและทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในการทำความดี ในการจรรโลงพระศาสนาให้ตั้งมั่นเจริญรุ่งเรือง เพื่อให้ทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เป็นกำลังให้พระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายตลอดกาลนานตามคำอธิษฐานที่หม่อมฉันได้ตั้งไว้ การที่หม่อมฉันทำคราวนี้รู้สึกว่ามีผลดีกว่าคราวก่อนแม้จะต้องเหนื่อยหนักขึ้นหม่อมฉันก็ยินดี เพราะกิจสุดท้ายใกล้เสร็จแล้ว จักได้ไปเฝ้าพระองค์ที่พระนิพพานเสียที คิดได้อย่างนี้ก็ดีใจเป็นสุขแล้ว แต่การณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่หม่อมฉันคิดเลย หม่อมฉันเหนื่อยมากจนทุกอย่างดับลงไปดื้อๆไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ไม่รู้จะทำอย่างไรอยากหลับตาอยู่นิ่งๆนานๆ จึงได้นอนหมอบซบลงที่รอยพระพุทธบาทฯ น้ำตามันไหลของมันเองนานเท่าไหร่ไม่รู้หม่อมฉันไม่ได้ทำอะไร,ไม่ยังกิจใดๆทั้งสิ้นอยากอยู่เงียบๆอย่างนี้นานๆตลอดไป ไม่อยากทำอะไรแล้ว อยากพอ พอกับทุกอย่างที่มี พอกับทุกอย่างที่ต้องเป็นไปฯ พลันจิตของหม่อมฉันก็สว่างขึ้นตกใจมาก พระบรมธาตุ,รอยพระพุทธบาท ฯลฯ ก็มีแสงสว่างเป็นฉรรพพัณรังษีพระธรรม พระธาตุฯทั้งหมดก็มีแสงสว่างเป็นอัศจรรย์ หม่อมฉันลุกขึ้นพนมมือทั้งน้ำตาไม่รู้ว่าเวลานี้เกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเหตุการณ์เช่นนี้เลย หม่อมฉันมีความสุขมากไม่อยากอะไรแล้ว หม่อมฉันพอแล้วฯ คิดได้เท่านี้หม่อมฉันก็รู้แล้วว่ากิจสุดท้ายที่พระองค์ทรงให้หม่อมฉันทำคืออะไร หม่อมฉันดีใจมากร้องไห้อีกเหมือนเดิม ขอกราบแทบพระบาทของพระองค์ที่ทรงพระมหากรุณาทรงประทานโอกาสนี้ให้กับหม่อมฉันอย่างสูงสุดฯ หม่อมฉันมีกำลังใจเต็มแล้ว จะเดินขึ้นไปยังยอดเขาพระแม่ฯไปยังสถานที่ๆหม่อมฉันจุติ เพื่อยังกิจสุดท้ายยุติภพชาติและ การเดินทางอันยาวไกลเสียที
    [b-wai] (bb-flower [b-wai] (ต่อ 10 )
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 มีนาคม 2006
  20. จิตว่าง

    จิตว่าง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +3,098
    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    (bb-flower ขอร่วมโมทนาบุญกับพระ,พระแม่ธรณีและทุกๆท่านเป็นอย่างสูง ข้าพเจ้าเห็นภัยในการเกิด เห็นทุกข์ในวัฏฏสังสารฯ ความไม่เที่ยงแท้แน่นอนทั้งหลาย ทั้งสุขก็ไม่เที่ยง ทุกข์ก็ไม่เที่ยง ข้าพเจ้าไม่กลัวแต่ไม่ประมาทขอถวายบุญทั้งหมดให้พระฯและทุกๆท่าน ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอได้โปรดโมทนาจะขอไปเป็นนางวิสาขาอยู่เลี้ยงพระโปรดโลกในอนาคตกาลเทอญ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...