(ขอปิดกระทู้)แจกฟรี! หนังสือปรากฏการณ์อันน่าพิศวงทางจิต โดย คุณหญิงดิฐการภักดี

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย นาคเสน55, 12 กรกฎาคม 2009.

แท็ก:
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. นาคเสน55

    นาคเสน55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +682
    (ขออนุญาติปิดกระทู้)

    แจกฟรี! หนังสือปรากฏการณ์อันน่าพิศวงทางจิต โดย คุณหญิงดิฐการภักดี

    <O:pหนังสือประสบการณ์การเจริญวิปัสสนาซึ่งหนังสือเล่มนี้ ได้พิมพ์ออกมาเผยแพร่เป็นธรรมทานนานแล้ว เมื่อปี ๒๕๑๐ , ๒๕๒๓ และ ๒๕๓๓ โดยวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ เป็นเรื่องราวประสบการณ์ ของคุณหญิงสายหยุด ดิฐการภักดี (ปัจจุบันได้ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว) ซึ่งท่านได้เข้าฝึกวิปัสสนากรรมฐานกับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (พระพิมลธรรม) ณ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฏิ์ และกลับมาปฏิบัติด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่องติดต่อกัน จนเกิดผล มีการเปลี่ยนแปลงทั้งสภาวธรรมและเรื่องราวต่างๆ มากมาย

    ในหนังสือเล่มนี้ประกอบด้วยเหตุผลที่ได้เข้าปฏิบัติธรรมเจริญวิปัสสนากรรมฐาน เรื่องราวระหว่างปฏิบัติธรรม หลังปฏิบัติธรรมแล้ว และเรื่องราวของครูบาอาจารย์ทางโลกทิพย์ (อรูปพรหม) ที่ได้ส่งกระแสจิตมาสอนการเจริญวิปัสสนากรรมฐานแก่ท่าน ซึ่งเป็นประสบการณ์โดยตรงของคุณหญิงสายหยุด ดิฐการภักดี ที่ผู้อ่านจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเจริญวิปัสสนา ความรู้เกี่ยวกับโลกทิพย์ โดยเฉพาะภพภูมิของอรูปพรหมมากยิ่งขึ้น

    ในหนังสือเล่มนี้ยังคงรายละเอียดเดิมไว้ทั้งหมด เพื่อความสมบูรณ์ของเนื้อหาประสบการพัฒนาจิตของผู้เขียน ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจหรือผู้ที่กำลังเจริญวิปัสสนาสติปัฏฐาน จะได้มีคามรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

    โดยหนังสือที่จัดพิมพ์ในครั้งนี้จะนำไปเผยแพร่และแจกเป็นธรรมทาน ณ สถานปฏิบัติธรรม , อาคารปริยัติธรรม , สำนักหอสมุดกลางของมหาวิทยาลัย
    คณะเจ้าภาพ ผู้จัดพิมพ์ จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแต่ผู้อ่าน จนเป็นพลวปัจจัยให้เกิดปัญญาญาณ เห็นแจ้งซึ่งความหลุดพ้น และเข้าถึงซึ่ง มรรค ผล นิพพาน

    บุญกุศลอันใดที่พึงเกิดจากการจัดพิมพ์หนังสือเพื่อถวายเป็นธรรมทานใหครั้งนี้ คณะเจ้าภาพ ผู้จัดพิมพ์ทุกท่านขอน้อมถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา เพื่อความมั่นคงของพระพุทธศาสนาสืบไป


    คณะผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนา

    (ขออนุญาติปิดกระทู้)<O:p</O:p
    <O:p</O:p
    </O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 กรกฎาคม 2009
  2. นาคเสน55

    นาคเสน55 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    311
    ค่าพลัง:
    +682
    ทุกท่านที่ได้รับหนังสือแล้ว ขอให้อ่านอย่างตั้งใจ ตั้งแต่ต้นจนจบ จะเกิดประโยชน์มาก เพราะหลายคนที่เข้ามาปฏิบัติธรรมหรือสนใจธรรมะปฏิบัติไม่ใคร่จะเข้าใจว่า การปฏิบัติที่ได้ผลดี เพื่อมรรผล นิพพาน เพื่อความเป็นไปของการสิ้นอาสวะนั้น มิใช่ว่าจะหมายถึง การนั่งนิ่งสงบได้นาน หรือ นั่งโดยมีแต่ความสงบอย่างเดียว หรือ สามารถระลึกชาติได้ เห็นนิมิตรภาพต่างๆ หรือ มีอภิญญาถึงจะเรียกว่าปฏิบัติได้ดีเเละได้ผล

    แต่การเจริญวิปัสสนากรรมฐานนั้น เป็นการฝึกปฏิบัติเพื่อความหลุดพ้นจากการเวียนเวียน ตาย เกิดในวัฎฎะสงสาร โดยเราต้องกำหนดรู้เท่าทันสภาวะธรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับกาย-ใจ กับรูป-นามของเราได้ทันต่างหาก คือ มันจะฟุ้งก็กำหนดรู้ได้ทัน มันจะเจ็บ จะปวด ก็กำหนดรู้ จะเห็นนิมิตเห็นภาพต่างๆ ก็กำหนดรู้ คือให้เราเห็นตั้งแต่มันเกิดขึ้น ตั้งอยู่ แล้วดับไป เช่น เมื่อขณะนั่งกำหนด พองหน-ยุบหนออยู่ มีเวทนาเกิดขึ้นมาเราก็กำหนดรู้ในใจว่า ปวดหนอๆ ขณะที่เรากำหนดรู้อาการปวดนั้น เราจะเห็นความเจ็บปวดที่มันก่อตัวขึ้นๆ แล้วค่อยๆมากเข้า มากเข้า จนมันดับสลายไป คือได้เห็นพระไตรลักษ์นั้นเอง คือการเจริญวิปัสสนานั้น ต้องเห็นพระไตรลักษณ์ คือเห็น อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา

    หากการฝึกปฏิบัติแบบใดมิได้เห็นถึงพระไตรลักษณ์ ไม่เห็นถึงการเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และ ดับไป ของรูปของนาม ( ขันธ์ ๕ ) ยึดหรือเพ่งเพืยงอารมณ์ใด อารมณ์หนึ่ง สิ่งใดสิ่งหนึ่ง หรือสร้างภาพ นิมิตรต่างๆขึ้นมา หรือบังคับให้อยู่กับสิ่งๆเดียวนั้น มิได้จัดเป็นการเจริญวิปัสสนากรรมฐาน แต่จัดเป็นเจริญสมถะกรรมฐาน ซึ่งมีด้วยกัน ๔๐ กอง เช่น เพ่งดิน เพ่งน้ำ เพ่งซากศพ เป็นต้น การเจริญสมถกรรมฐานนั้น มีผลทำให้จิตสงบ แนบแน่น ดิ่งลึกขึ้นไปเป็นลำดับๆ( ฌาน 1- ฌาน 4 และ อรูปฌาน 1- อรูปฌาน 4) แต่กิเลสมิได้ถูกละออกไปเป็นแต่เพียงกดข่มเอาไว้เท่านั้น

    <O:p</O:p
    การเจริญวิปัสสนาคือการเข้าไปเห็นแจ้ง ในสภาพธรรมที่มีอยู่จริง ที่ปรากฎตามความเป็นจริง ไม่ว่าจะผ่านมากี่ร้อยกี่พันปี เมื่อผู้ปฏิบัติได้เจริญสติ ตามดู ตามรู้ กาย เวทนา จิต ธรรม อยู่ตลอดอย่างต่อเนื่องและถูกต้อง ก็จะพบ จะเห็นถึงสภาวะที่ปรากฎของ รูป- นามในขันธ์๕ นี้ ว่าเป็นแต่เพียงธาตุ ๔ บังคับมิได้ ไม่ใช่ตัว ไม่ใช่ตน เห็นความเกิดดับของรูป- นาม (ญาณที่ 4 คือ อุทยัพพยญาณ ) เห็นทุกข์ เห็นโทษ ของรูป - นาม ( ญาณที่ 7 คือ อาทีนวญาณ) เป็นต้น


    คำว่า ญาณ ( ไม่ใช่ฌาน ) ญาณ หมายถึง ปัญญา ซึ่งมีทั้งหมด 16 ญาณ คือ การเห็นแจ้ง รูป- นาม กาย -ใจ ว่าเป็นพระไตรลักษณ์
    <O:p</O:p
    โดยเอาสติเป็นฐานกำหนดรู้ กาย <O:p</O:p
    เอาสติเป็นฐานกำหนดรู้ เวทนา <O:p</O:p
    เอาสติเป็นฐานกำหนดรู้ จิต<O:p</O:p
    เอาสติเป็นฐานกำหนดรู้ ธรรม

    <O:p</O:p
    คือเอาสติคอยตามดู ตามรู้สภาพธรรมต่างๆที่มาปรากฎ ไม่ได้ร่วม เป็นแต่เพียงผู้ดู ผู้รู้ เท่าทันทุกสภาวะที่เกิดขึ้นเท่านั้น ไม่ว่ามันจะดี หรือไม่ดีก็ตาม เพราะหากว่าโยคี (ผู้ปฏิบัติ) สามารถกำหนดรู้สภาวะ อาการต่างๆที่มาปรากฎ ทางกาย-ทางใจ ทั้งดี และไม่ดี ได้ทัน เช่น อาการฟุ้ง อาการเจ็บ ภาพนิมิต แสง สีต่างๆ ถือว่าได้เจริญวิปัสสนาได้ดี และถูกต้องแล้ว


    เมื่อผุ้ปฏิบัติได้เจริญสติอย่างต่อเนื่อง จนสามารถผ่านญาณต่างๆได้แล้วทั้ง 16 ญาณ ในรอบแรก เรียกว่า โสดาบัน รอบที่สอง เรียกว่า สกิทาคามี รอบที่สาม เรียกว่า อนาคามี รอบที่สี่ เรียกว่า อรหันต์


    แนวทางการปฏิบัติ

    <O:p</O:p
    เบื้องต้นให้ผู้ปฏิบัติ เดินจงกรมก่อนนั่งสมาธิทุกครั้ง อย่างน้อย ๑๐ นาที


    การเดินจงกรม เริ่มจากการกำหนด ยืนหนอๆ ๓ ครั้ง ขณะกำหนดว่า ยืนหนอ ยืนหนอ ยืนหนอ ( ในใจ ) ให้รู้สึกถึงอาการยืน จากนั้นกำหนดว่า อยากเดินหนอๆ ๓ ครั้ง อยากเดินหนอ อยากเดินหนอ อยากเดินหนอ แล้วจึงก้าวเท้าขวาไปพร้อมกับมีสติกำหนดรู้( ในใจ ) ว่ า ขวาย่างหนอ เมื่อก้าวเท้าซ้ายกำหนด ซ้ายอย่างหนอ (การ กำหนดเดินระยะที่ ๑ เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น ) หรือ ยกหนอ ย่างหนอ เหยียบหนอ ( การกำหนดเดินระยะที่ ๓ ) ตามอาการของเท้าที่กำลังยก กำลังย่าง กำลังเหยียบ เมื่อเดินไปสุดทางก็กำหนดยืนหนอๆ ๓ ครั้ง เมื่อจะกลับตัวก็กำหนดอยากกลับหนอๆ ๓ ครั้ง อยากกลับหนอ อยากกลับหนอ อยากกลับหนอ จากนั้น ให้กำหนดในใจว่า กลับหนอ กลับหนอ กลับหนอ พร้อมกับยกเท้ากลับ แล้วก็ทำแบบเดิม คือ กำหนดยืนหนอๆ ๓ ครั้ง อยากเดินหนอๆ ๓ ครั้งแล้วจึงเดิน ทำอย่างนี้อย่างน้อย ๑๐ นาทีก่อนนั่งสมาธิทุกครั้ง

    <O:p</O:p
    การเดินจงกรมก่อนนั่งสมาธินั้นมีความสำคัญสำหรับโยคี (หมายถึง ผู้ปฏิบัติธรรม ) มาก เพราะเป็นการปรับอินทรีย์ ทั้ง ๕ ( ศรัทธา วิริยะ สติ สมาธิ ปัญญา ) ให้สมดุลกัน คือในขณะที่เดิน วิริยะจะเกิด ๓ ส่วน และสมาธิจะเกิด ๑ ส่วน ในขณะนั่งสมาธิ วิริยะจะเกิด ๑ ส่วน และสมาธิจะเกิด ๓ ส่วน เพราะฉะนั้นหากขาดการเดินจงกรมโ ยคีมานั่งสมาธิทันทีโดยมิได้เดินก่อน จะทำให้เกิดถีนมิทธะ( ความง่วง,ความเกียจคร้าน ) ได้ง่าย จิดไม่ตื่นตัว ไม่มีความกระปรี้กระเปร่าในการกำหนดรู้สภาวะธรรม และ อาจจะทำให้สมาธิดิ่งลึกจนเกินไป( เป็นฌาน ) จนไม่สามารถพิจารณาให้เห็นความเกิด – ดับของ รูปนามได้ นี้คือประโยชน์ของการเดินจงกรม การเจริญวิปัสสนา อาศัยแค่อุปจารสมาธิ (สมาธิเฉียดฌาน ) และขณิกสมาธิ ( สมาธิที่พิจารณาเป็น ขณะ ขณะ ติดต่อต่อเนื่อง ) เท่านั้น


    หลังจากเดินจงกรมแล้ว ให้โยคีนั่งสมาธิ กำหนดดูอาการเคลื่อนไหวของท้อง ( จัดเป็นอานาปานสติแบบหนึ่ง คือ การเคลื่อนไหวของธาตุลม เรียกว่า วาโยโผฐทัพรูป จัดเป็น กายานุปัสสนาสติปัฎฐาน) เมื่อท้องพองขึ้น ( ขณะหายใจเข้า ) กำหนดว่า พองหนอ เมื่อท้องยุบ ( ขณะหายใจออก ) กำหนดในใจว่า ยุบหนอ เมื่อเกิดความคิดขึ้นมาขณะที่นั้งกำหนดท้องพอง ท้องยุบ ก็ให้เปลี่ยนไปกำหนดตามดู ตามรู้ อาการความคิดนั้นว่า คิดหนอ คิดหนอ คิดหนอ หรือเมื่อเห็นแสงสีต่างๆ ก็กำหนด เห็นหนอ เห็นหนอ เห็นหนอ เมื่อมีเวทนาความเจ็บปวดเกิดขึ้น ก็กำหนด ปวดหนอ ปวดหนอ ปวดหนอ จนอาการหรือสภาวะธรรมต่างๆดับไป เราจึงค่อยมากำหนดดูอากการพอง- ยุบเหมือนเดิม คือเราจะกำหนดแต่สภาวะธรรมที่เป็นปรมัตถ์ ไม่เลยไปเป็นชื่อ เป็นบุคคล เป็นบัญญัติ ให้จบแค่เพียงสภาะอาการต่างๆที่มาปรากฏ กับ กาย - ใจเท่านั้น ทั้งหมดนี้เป็นการกำหนดรู้เจริญตามแนวสติปัฏฐาน ๔ คือ กาย เวทนา จิต ธรรม นั่นเอง

    การเดินจงกรม ๑๐ นาที ต่อด้วยการนั่งสมาธิ ๑๐ นาที จัดเป็น ๑ ชุด
    หากผู้ปฏิบัติมีเวลามากจะปฏิบัติวันละ ๒ – ๓ ชุดหรือมากนั้นก็ได้ แต่หากมีเวลาน้อยก็ควรปฏิบัติอย่างน้อยวันละ ๑ ชุด
    เหตุที่แนะนำให้ปฏิบัติเป็นชุดๆ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติได้มีกำลังสติและกำลังมสมาธิกำหนดรู้เท่าทันสภาวธรรมต่างๆที่มาปรากฏได้ง่าย ต่อเมื่อโยคีผู้ปฏิบัติมีกำลังสติและกำลังสมาธิเพิ่มมากขึ้น (มีอินทรีย์แก่กล้า) ก็สามารถเพิ่มเวลาการเดินจงกรมต่อด้วยการนั่งสมาธิ เป็น ๑๐ – ๑๕ – ๒๐ – ๓๐ นาทีตามความเหมาะสม

    <O:p</O:p
    หากผู้ปฏิบัติได้เพียรกำหนดรู้และเจริญสติอย่างต่อเนื่อง หากไม่สามารถเข้าถึงมรรคผล นิพพาน ในชาตินี้ ก็จะเป็นพลวปัจจัย เป็นบาทให้เข้าถึงกระแสพระนิพพานในชาติต่อๆไปได้


    สุดท้ายนี้ข้าพเจ้าหวังว่า ท่านผู้อ่านทุกท่านเมื่อได้อ่านหนังสือเล่มนี้จบแล้ว จะมีปัญญาเห็นแจ้งยิ่งๆขึ้นไป (อาตาปี) มีความเพียรเผากิเลส (สัมปชาโน) และ มีกำลังใจในการเจริญสติกำหนดรู้ต่อไปอย่างมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ ( สติมา ) และได้เห็นคุณค่าของพระศาสนาจนมีความตั้งใจปฏิบัติ เพื่อมรรคผล นิพพาน ทุกท่าน เทอญ


    ขอขอบคุณท่านเจ้าภาพพิมพ์หนังสือทุกๆท่านที่ทำให้การพิมพ์หนังสือครั้งนี้ประสบความสำเร็จ

    นาคเสน 55<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กรกฎาคม 2009
  3. sare.ewan

    sare.ewan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +366
    ขออนุโมทนาค่ะ

    หนังสือปรากฏการณ์อันน่าพิศวงทางจิต โดย คุณหญิงดิฐการภักดี จะไป

    ขอหนังสือได้ที่ไหนค่ะ สนใจอยากได้มาอ่านเพราะที่โพสว่าหนังสือที่จัดพิมพ์ในครั้งนี้จะนำไปเผยแพร่และแจกเป็นธรรมทาน ณ สถานปฏิบัติธรรม , อาคารปริยัติธรรม , สำนักหอสมุดกลางของมหาวิทยาลัย นั้นไม่ทราบว่าที่ไหนมีบ้างค่ะ
    ช่วยบอกรายละเอียดมากกว่านี้ได้ไหมค่ะ เพราะสนใจจริงๆค่ะ



     
  4. poohmark

    poohmark Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +69
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
    ขอรับ 1 ชุด ครับ


    อภิชัย อุดมพงศ์ไพบูลย์
    33 ซอย 9 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1
    อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
    90110

    ขอบพระคุณครับ
     
  5. poohmark

    poohmark Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    48
    ค่าพลัง:
    +69
    อนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ
    ขอรับ 1 ชุด ครับ


    อภิชัย อุดมพงศ์ไพบูลย์
    33 ซอย 9 ถนนนิพัทธ์สงเคราะห์ 1
    อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
    90110

    ขอบพระคุณครับ
     
  6. anggi

    anggi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +10
    ขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ และขอรับ1ชุด
    กรุณาส่ง สุภัค ตันติวงศ์สถาพร
    99/7 หมู่6 ถนนเลียบคลองสี่ฝั่งตะตัวตก ตำบลคลองสี่ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี 12120
     
  7. ออสกา

    ออสกา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +6
    -ขออนุโมทนาขอรับ1เล่มค่ะ
    นางสาว จิญาภา วัฒนแพทย์

    1004/278หมู่บ้านสะพานลอยฟ้าวิลล่า พระราม-3ที่25
    ถนนพระราม3 ยานนาวา กทม10120
     
  8. aluntum

    aluntum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    321
    ค่าพลัง:
    +105
    อนุโมทนาบุญ ขอรับ1เล่มครับ
    คุณสุธรรม ยอดฉิม
    12/22 หมู่.1 ต.ไผ่ลิง
    อ.อยุธยา จ.อยุธยา 13000
     
  9. พ่อน้องหนุน

    พ่อน้องหนุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,369
    ค่าพลัง:
    +5,562
    ขออนุโมทนาบุญด้วยครับ ขอรับ 1 เล่มครับ นายสัญชาติ เชียงการ ศาลจังหวัดนครพนมแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ถ.อภิบาลบัญชา อ.เมือง จ.นครพนม 48000./
     
  10. pittayathornkp

    pittayathornkp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +760
    ขอรับ 1 เล่มครับ
    นายพิทยาธร แก้มกระโทก
    269 หมู่ 1 ถนนมิตรภาพ (กม.237) ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา 30280

    อนุโมทนา...สาธุ
     
  11. nasskes

    nasskes เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +106
    ขอรับ 1 เล่มครับ
    เสกสรร แจ้งสว่าง
    15/1 ม.2
    ต.โคกกะเทียม อ.เมือง จ.ลพบุรี 15160
     
  12. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,239
    ขอ 1 เล่ม ครับ

    ชาติ ศรีโอฬารกุล
    74/6 ถนนควนขนุน
    อ.เมือง
    จ.ตรัง
    92000
     
  13. samaice

    samaice เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    271
    ค่าพลัง:
    +1,018
    พงศ์ภรณ์ เอื้อสินพูน 821/79คลองจั่น บางกะปิ กทม 10240
     
  14. visit3

    visit3 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    40
    ค่าพลัง:
    +16
    ขออนุโมทนารับ 1 เล่มครับ

    อภิชัย เพิ่มธรรมสิน
    8/214 ม.6 ถ. พระรามที่ 2
    แขวงบางมด เขตจอมทอง
    กทม. 10150

    ขอบคุณครับ
     
  15. king_6914

    king_6914 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    614
    ค่าพลัง:
    +18,384
    อนุโมทนา
    ขอรับค่ะ
    ธิดารัตน์
    88/847 ม.สิวารัตน์ 3
    ถ.พุทธมณฑลสาย 5 ต.อ้อมน้อย
    อ.กระทุ่มแบน
    จ.สมุทรสาคร
    74130
     
  16. cthamron

    cthamron Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +35
    ขอรับ 1 เล่มครับ
    ขออนุโมทนาและขอบคุณมากครับ

    ธำรงวิทย์ ชัยจรูญพร
    ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทย์
    ม.สงขลานครินทร์ ถนน กาญจนวนิชย์
    หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
     
  17. 5047

    5047 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +116
    ขอรับ 1 เล่มครับ
    อาทิตย์ เบ็ญจวรรณ
    บริษัท ไทยชิกิโบ จำกัด
    311 หมู่ 1 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20230
    อนุโมทนา สาธุ
     
  18. มนต์ชัยIM

    มนต์ชัยIM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +473
    อนุโมทนาบุญด้วยนะครับ ขอรับไว้เป็นคู่มือศึกษา 1 ชุดครับ

    นายมนต์ชัย ศรีเกษม
    บ้านรมยานนท์ 497 (ห้อง 2/2)
    ถ.พัฒนาการ ซ.พัฒนาการ 39
    แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง
    กรุงเทพฯ 10250

    ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ...
     
  19. วิหคเพลิง

    วิหคเพลิง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2006
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +783
    ขออนุโมทนาบุญด้วยคะ
    ขอรับ 1 เล่มคะ
    นิภาพรรณ ป้อมประภา
    825/437 ม.ประชาสุขซิตี้ ซ.18 ถ.ประชาอุทิศ58/1
    แขวง/เขต ทุ่งครุ กทม.10140
     
  20. autthawat

    autthawat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอรับ 1 เล่มครับ
    อัฏฐวัฒณ์ จันทร์รัชชกูล
    8 จรัญสนิทวงศ์ 86
    บางอ้อ บางพลัด
    กทม. 10700
    ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ครับ...<!-- google_ad_section_end -->
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...