เส้นนุ่มเครื่องแน่น ร้าน"ก๋วยเตี๋ยวพริกสด "

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 2 ตุลาคม 2009.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,443
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เส้นนุ่มเครื่องแน่น ร้าน"ก๋วยเตี๋ยวพริกสด "

    อิ่มอร่อย

    ˹ѧ


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>แค่ชื่อ "พริกสด" ก็บรรยายถึงรสชาติจัดจ้านของอาหารอยู่แล้ว เมื่อมาปรุง "ก๋วยเตี๋ยว" ด้วย ยิ่งทำให้น่าสนใจ

    "ร้านก๋วยเตี๋ยวพริกสด" ตั้งอยู่ภายในซอยสุคนธสวัสดิ์ ถนนตัดเส้นทางเกษตร-นวมินทร์ แยกก่อนถึงถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

    ถ้าใครผ่านไปจะเห็นมีลูกค้าแน่นร้านทุกวัน ยิ่งวันเสาร์-อาทิตย์ รถจอดยาวเหยียดตลอดถนน

    ทศพล โอวรารินทร์ เจ้าของร้านวัย 33 ปี กล่าวว่า ร้านเปิดให้บริการมาแล้วกว่า 3 ปี มีเมนูก๋วยเตี๋ยวให้เลือกมากกว่า 20 เมนู เมนูข้าวอีกกว่า 30 เมนู อาหารของที่ร้านสดใหม่ทุกวัน เน้นทำเครื่องเคียง และวัตถุดิบเองเกือบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวปู ลูกชิ้นปลาอินทรี หมูกรอบ หมูแดง เป็ดย่าง

    เมนูขึ้นชื่อของทางร้านที่ลูกค้าแทบทุกโต๊ะสั่งกันคือ "เส้นเล็กพริกสด" ในชามจะมีทั้งเนื้อปลาช่อนทะเลสด ลูกชิ้นปลาราดด้วยน้ำพริกสด เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านที่ใช้พริกขี้หนูและพริกเมล็ดใหญ่มาตำผสมกัน เสร็จแล้วปรุงด้วยเครื่องปรุง ให้มีรสชาติของทางร้านราดลงไปบนก๋วยเตี๋ยว <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สำหรับเส้นก๋วยเตี๋ยวทางร้านสั่งตรงมาจากร้านเจ้าประจำ เพราะเส้นก๋วยเตี๋ยวจะเหนียวนุ่ม เมื่อกินคู่กับลูกชิ้นและเนื้อปลาเข้ากันได้ดี ชามนี้ราคา 35 บาท

    "เส้นหมี่ขาวเย็นตาโฟ" ไม่เป็นสองรองใคร เครื่องเคียงที่ครบครัน อัดแน่นอยู่ในชาม ทั้ง ปลาเส้น ลูกชิ้นปลา เกี๊ยวปลา แมงกะพรุน หนังปลากรอบ ปลาหมึกกรอบ ราดด้วยซอสแดง ที่ทางร้านทำเองทุกขั้นตอน จึงทำให้เย็นตาโฟมีรสชาติเข้มข้นถึงรสชาติอาหาร ราคาชามละ 35 บาท

    "เกี๊ยวกุ้งต้มยำน้ำข้น" เป็นเมนูเด็ดที่ลูกค้าต่างเอ่ยปากชมว่าอร่อยสุดๆ ด้วยความจัดจ้านเข้มข้นของน้ำต้มยำ ที่ใช้น้ำซุปกระดูกหมูอ่อนต้มรวมกับน้ำต้มลูกชิ้นปลา จึงทำให้มีความหอมและได้รสชาติความหวานแบบธรรมชาติจากน้ำต้มกระดูก

    ทางร้านนำน้ำซุปมาทำน้ำต้มยำ ใส่น้ำพริกเผา นมสด และเครื่องต้มยำ ทั้งขิง ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูดฉีก เพิ่มความเปรี้ยวด้วยน้ำมะนาว ซึ่งทางร้านจะทำน้ำต้มยำไว้เฉพาะ 1 หม้อ ในหนึ่งชามประกอบด้วยใส่เกี๊ยวกุ้ง เห็ดนางฟ้าฉีกฝอย เนื้อปลาสด ปลาหมึกสด โรยหน้าด้วยผักชีฝรั่ง ราคาชามละ 45 บาท

    "บะหมี่เกี๊ยวเป็ดเกี๊ยวกุ้งแห้ง" เป็นอีกเมนูที่ได้รับความสนใจจากลูกค้าไม่น้อย เพราะเป็ดของที่ร้านขึ้นชื่อว่าอร่อย รสชาติหวาน และน้ำราดเป็ดที่มีความเข้นข้นสามรส เป็ดทางร้านย่างเองทำให้กรอบนอกนุ่มใน หนังเป็ดจะไม่แห้งจนเกินไป

    สำหรับเกี๊ยวกุ้งทางร้านก็ห่อเองโดยใช้กุ้งขาวนำมาสับ แล้วห่อด้วยเกี๊ยว ซึ่งทางร้านต้องทำมาถึงวันละ 1,400 ตัว สนนราคาชามนี้ 50 บาท

    นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูข้าวไว้รับรองลูกค้ามากมาย อย่างข้าวหน้าไก่หมูกรอบ ใช้เนื้อไก่มาทำเป็นน้ำสตูว์ไก่ ราดลงบนข้าวที่มีหมูกรอบ และกุนเชียงโรยหน้า เสิร์ฟพร้อมพริกชี้ฟ้าหั่น ราคาจานละ 45 บาท

    นอกจากนี้ทางร้านยังมีเกาเหลาลูกชิ้นปลาน้ำใส เกี๊ยวกุ้งหมูแดงหมูกรอบแห้ง เกี๊ยวต้มยำน้ำข้นหมูกรอบ เกาเหลาเกี๊ยวปู ก๋วยเตี๋ยวทะเลพริกสด ข้าวหน้าเป็ด ข้าวหน้าไก่เห็ดหอม หรือข้าวหน้าเป็ดปนไก่ ฯลฯ

    เจ้าของร้านบอกถึงสูตรเด็ดมัดใจลูกค้าคือ การใช้วัตถุดิบที่ดี และต้องทำเองทุกขั้นตอน เพื่อเป็นการควบคุมคุณภาพของอาหารให้เป็นมาตรฐานของทางร้าน ซึ่งก๋วยเตี๋ยวของทางร้านต้องชิมก่อน แล้วถึงค่อยปรุงรส

    ทางร้านเปิดให้บริการทุกวัน หยุดช่วงวันเทศกาลเท่านั้น แต่วันปกติแล้วเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. หากไปร้านไม่ถูกสอบถามได้ที่โทร. 08-5844-4440 และ 08-9874-6466

    http://www.khaosod.co.th/view_news.p...MHhNQzB3TWc9PQ==<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
  2. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
  3. linjin

    linjin Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +81
    น่าอร่อยจังนิ
     

แชร์หน้านี้

Loading...