จุดนัดพบศิษย์กรรมฐานแพงสายเลือดที่ ๔ สายตรง "ผู้ครอบครูรับดวงธรรม"

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 25 สิงหาคม 2009.

  1. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    ถึงลูกธรรม...ที่ต้องการใบเซอ แล้วยังไม่ได้ส่งชื่อ


    กรุณาส่ง ชื่อ และ ที่อยู่ มาที่ nut1663

    ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ




     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • finish-4.jpg
      finish-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      120.1 KB
      เปิดดู:
      50
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤศจิกายน 2009
  2. sanya

    sanya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    455
    ค่าพลัง:
    +2,687
    แวะเข้ามาอ่าน...5555โดนพาดพิง...ไปหลายกะทู้
    ยังไม่ได้เริ่มเลยครับพี่น้อง ได้สิ่งใดมา ก็วางไว้กับที่เหมือนเดิมแป๊ะ 5555
    สงสัยครูบาอาจารย์เห็นว่า ขี้เกียจ เลยทำให้ง่วงเกือบทุกวันเลย เวลาใกล้เคียงกันมาก
    เพิ่งจะเป็นชัดเจนหลังครอบครูนี่เอง
    หลับสนิท ศิษย์ไม่ส่ายหน้า ...ตื่นเช้าเลยครับเจ้านาย
    ภาระกิจทางโลกยังหนาแน่นอยู่ ภาระกิจทางใจก็ยังรุมเร้า
    เมื่อไม่กี่วัน ก็เพิ่งไปทำให้คนเดือดร้อนมาอีก...ท่าจะรุ่งยาก งานนี้ 555 ขอเป็นศิษย์ร่วมรุ่นคนสุดท้ายที่จะตามไปแล้วกัน...55555
    ( ไปเจอคนทุจริต เลยสั่งให้สายงานเขาเปลี่ยนคน คนนั้นเลยต้องระเหเร่ร่อน
    ไม่รู้ไปทำงานที่ไหนแล้ว มีลูกมีเมียมีหนี้สินต้องรับผิดชอบ...กำของเราเกิดขึ้นอีกแล้ว )
     
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ฮ่า ๆ คิดแล้วว่าต้องมีคนมานั่งคำนวนว่ายายผีป่าจะต้องตำส้มตำกี่ครก ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกนะคะ เพราะว่าตอนที่ยายกำลังดูข่าวนั้น ก็นั่งคิดว่า ต้องมีคนช่วยคิดนะว่ายายผีป่าต้องตำกี่ครกจึงจะได้เงินเท่านี้

    คือว่ามีขายขนมจีนน้ำยาด้วย ขายได้สามกิโลกรัม (สั่งมา ๕ กิโลกรัม) กับน่องไก่ย่าง ข้าวราดแกงหน่อไม้เปรี้ยวใส่กะทิ

    เท่ากับว่า ที่จำได้ว่าขายส้มตำกี่ครกนั้น เฉพาะส้มตำ ๆ ทั้งหมดประมาณ ๔๐ ครกเจ้าค่ะ (ต้องมีคนนำไปตีเป็นเลขเด็ดอีกสิท่า)

    คือจริงๆ แล้ว พาลูกๆ นอนแล้ว เอาน้องใบตองนั่นตักแล้วพาสวดมนต์ คือน้องใบตองนั้นเขาจะถือโพยสวดมนต์ประจำตัวเขา บอกให้เขาพุธโธ ๆๆๆๆ เขาก็บอกว่า นะ ด้วยแม่ อย่าลืม นะนะนะนะ

    ก็จะพยายามสวดมนต์แปลให้เขาฟัง เพราะเขาจะได้เข้าใจมากขึ้น เจ้าตองหลับยากเลยต้องมีลูกล่อลูกชน

    นอนไปก็กดคลายเส้นตรงเส้นไหปลาร้า ให้มันซ่านไปถึงปลายนิ้วก้อย ถือเป็นใช้ได้

    ทีนี้นอนภาวนาไปเรื่อย ๆ เหมือนมีคนเรียกว่า "ยายนอนหรือยัง อยากจะคุยด้วยแต่เกรงใจ ยายคงเหนื่อย"

    เออ...เหนื่อยกายมันหายเร็ว แต่เหนื่อยใจ ถ้าไม่เข้าใจการแก้ไข มันหายยากหายเย็นนะคะ


    ขอตอบว่า ปัญหามีให้ปัญญาแก้ไข ด้วยการใช้สติที่มีศีลธรรมอันดีงามเป็นตัวจรรณโลงนะคะ

    ..................................

    เรื่องติดขัดเงินทอง ให้จดจำพระกระแสรับสั่งขององค์ในหลวงท่านไว้เสมอ

    เท่าที่จำได้คร่าวๆ นะคะ

    ท่านจะเตือนให้พวกเราดำรงชีพแบบเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ใช่ว่า ให้ท่านมาทำนาสวนผสมกัน ท่านให้ทุกคน ทุกระดับ รู้จักการทำงานที่ได้กำไรด้วยความพอเพียง เพียงพอที่จะทำให้ตนสุขได้นะคะ หลายคนชอบคิดว่า อย่างทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เราก็เอากำไรตามเหมาะสมและรับผิดชอบงานให้ดี ไม่ใช่ว่างานชุ่ยแต่เงินจะเบิกเอ้า เบิกเอา กำไรไม่ต้องไปขูดรีดเขามาก ถ้าเราทำงานดี กำไรพออยู่ได้ เขาประทับใจ บอกเล่าต่อๆ หรือจ้างงานเราเพิ่มเรื่อยๆ จะดีกว่าจ้างงานกันเพียงหนเดียวเข็ด แถมไปบอกกล่าวต่อว่า "อย่าจ้างเจ้านี้เลย มันชุ่ยมากๆ"

    การงานทุกอย่างต้องมีความพึงพอใจที่ได้ทำและทำด้วยใจ ใส่ใจ กำไรไม่ใช่เรื่องเงินอย่างเดียว อย่างตอนนี้ยายผีป่าอยากจะหารายได้เพิ่ม แต่เรามีทุนแค่นี้ เราทำได้เท่าที่เราทำได้ ถ้าเราไม่ท้อ สักวันคงสามารถทำเพิ่มเติมได้ด้วยตัวเองนะคะ

    ......................................

    ผัวเมียกัน ถ้าตกลงร่วมเรียงเคียงหมอนกันแล้ว ต้องทำใจหากมันไม่ได้ดั่งใจ

    คิดเสียว่า ลงเรือลำเดียวกันแล้ว ต้องช่วยกันพาย ถ้าพายไม่เป็น ให้อีกคนที่พายเป็นเป็นผู้ชาย เรานั่งทรงตัวดีๆ ไม่ต้องโยกโคลงตัวให้เรือส่าย ไม่ต้องโวยวายหรือตัดทอนกำลังฝีพาย ช่วยเป็นคนบอกทิศ หรือร้องเพลงกล่อมให้กำลังใจฝีพายก็ได้นะคะ

    ................................
     
  4. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    จำไว้นะคะ การง่วงแล้วหลับตรงเวลา ไม่มีการกระสับกระส่าย ไม่มีอะไรมาทำให้ฝันเพ้อเจ้อ กังวล นั่นแหละจ้า คือสิ่งที่ทุกคนเขาต้องการ จิตเราทรงตัวดีนะคะ ไม่ฟุ้งซ่าน หลับไปเลย จำอาการตอนที่หลับแบบไม่สนใจโลกรอบด้านไว้นะคะ ไม่ต้องถามหรอกว่าณาณอะไร ขะชานชาลา หรือชานเรือน ขอให้เราจำไว้ว่า หลับอย่างนี้ตื่นมาสบ๊ายสบาย

    และเรื่องที่ทำให้เขาออกงานนั้น ถ้าเขาผิด เขาควรรับกรรม ถ้าเรารู้เราเตือนเขาก่อน ให้เขาแก้ไข แต่ถ้ายังเลวเหมือนเดิม ต้องประหาร อุ้ย จัดการตามหน้าที่ควรพึงทำได้ หากปล่อยไว้ เท่ากับว่าเราทำผิดเสียเองคือ ละเลยต่อการเป็นพลเมืองดี ละเลยต่อหน้าที่อันพึงกระทำได้ และส่งเสริมหรือรู้เห็นทางอ้อมให้เขาทำผิดต่อไป คือส่งเสริมให้เขาเป็นโจรนั่นเอง

    อย่างยายผีป่านะคะ ตอนแรกก็ช่วยบางคนที่มาขอร้องให้ช่วย แต่พอตอนหลังรู้ว่าช่วยส่งเสริมคนผิด ก็เลิกช่วย แต่เขาจะทำต่อไปไหม เราไม่สนใจเพราะว่าเราเลิกสนใจเขาแล้ว แต่ถ้าเขาคิดได้ มาถามเรา เราก็จะบอกเขาว่า ปรับตัวได้ไหม ดี คำนี้ต้องทำได้สิ ให้โอกาส

    มีคนที่เขาเกลียดยายผีป่ามากๆ แต่วันนี้รักกันมาก เพราะเราให้โอกาสนะคะ

    ถ้าเครียดกลัวเขาจะโกรธเรา ลูกเมียเขาจะลำบาก เราก็ต้องบอกเขาไปว่า ปรับปรุงตัวใหม่ได้ไหม เพื่อลูกเพื่อเมีย (คนเหล่านี้ที่สันดานเช่นนี้มักมองไม่เห็นลูกเมียหรอกนะคะ ส่วนมากจะห่วงกิ๊กห่วงกั๊ก และส่วนมากที่เขาทำตัวเช่นนี้นั้น เพราะต้องการเงินไปบำเรอกิ๊กเสียมากกว่าค่ะ เพราะเมียกับลูกของตาย ไม่ต้องดูแลมาก คุ้ยเขี่ยหากินเองได้ ทนไม่ไหว ให้หอบลูกกลับบ้านพ่อตาแม่ยายไปเลย)
     
  5. หมูเล็ก

    หมูเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    914
    ค่าพลัง:
    +2,144
    หมูแม่ ส่งการบ้านค่ะ
    เนื่องด้วยวันเสาร์-อาทิตย์ไม่ได้ปฏิบัติ เมื่อเช้านั่งปฏิบัติไม่มีอาการคลื่นไส้ น้ำตาไหล อีกแล้ว แต่มีอาการว่าหัวโยกไปมาเล็กน้อยเห็นแสงเหลืองนวล(ลืมกำหนดให้เป็นดวงแก้ว)และเหมือนจะเคลื่อนตามแสงนั้นลึกเข้าไปทั้งที่นั่งอยู่ แต่...หมาเจ้ากรรมข้างบ้านเห่าขึ้นมาดันไปได้ยินเสียงมัน ความรู้สึกเหมือนถอยกลับมาที่เดิม เริ่มใหม่ก็ตามเข้าไปอีก สักพัก...หมาก็เห่าอีก นั่งอยู่ได้สักพักก็ออกจากสมาธิค่ะ และรู้สึกว่าหัวพองๆ เบาๆ ตาสว่างมองชัดขึ้นค่ะ
    ...................
    เมื่อคืนลาล่าเขานั่งสมาธิ (เห็นโดยบังเอิญ) พอเขาออกจากสมาธิเลยถามเขาว่าเมื่อกี้ทำอะไร(แกล้งทำเป็นไม่รู้)ลาล่าเขาบอกก็นั่งสมาธิน่ะสิแม่ แม่บอกว่ายายให้ทำ5-10 นาทีไม่ใช่เหรอ
    ทำแล้วจะเรียนเก่ง เลยถามว่าแล้วเห็นอะไร เขาบอกเห็นพญานาคอยู่ในแม่น้ำที่มีสีฟ้า แต่เขาบอกว่าไม่รู้ว่าผู้ชายหรือผู้หญิง เห็นแป๊บเดียว ดีใจมากเลยที่ลูกนั่งสมาธิค่ะยาย
     
  6. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926
    ยายจ๋า..(หวานม๊ะ)
    ไม่เพียงยอมรับว่ายายเป็นศิษย์รุ่นพี่ ยังน้อมรับยาย ครูฝุ่น ครูมืด และคุณนาคา(กับคุณนาคานี่ ฝากตัวเป็นศิษย์เมื่อวันที่เดินทางกลับพร้อมกันก่อนจะแยกไปกับคุณหมูเล็ก) เป็นอาจารย์ด้วยใจ ยินดีรับคำแนะนำ สั่งสอนด้วยความเต็มใจเสมอจ้ะ

    คุณหมูเล็ก แซวว่าข้าเจ้าจะเป็นแม่หมอ ตัวเองจะกลายเป็นพ่อหมอเองซะแหล่ว...

    ตัวข้าเจ้าเองไม่ได้ปรารถนาจะเป็นผู้วิเศษนะคะ ไม่ได้อวดอ้างตน ปฏิบัติเพื่อให้ศีล ให้ธรรม อบรมบ่มใจตนเองให้อยู่ในสัมมาฐิทิให้ได้มากที่สุด ครั้งนั้นเพียงแต่อารธนาครูบาอาจารย์ให้ช่วยปกปักคุ้มครอง และที่บรรยายมาทั้งหมดเพื่อบอกให้ทราบว่า เหตุการณ์เท่าที่ได้ประสบกับตัวเอง ได้พิสูจน์แล้วว่า พระพุทธองค์ทรงมีมหากรุณาต่อสรรพสัตว์ ไม่เกี่ยง ไม่บิดพลิ้วแม้แต่ผู้ที่ปองร้ายพระองค์ บุตรของพระพุทธองค์ที่พวกเรากราบไหว้เป็นครูศีลครูธรรม ก็เช่นเดียวกัน ท่านไม่ทอดทิ้งพวกเราแน่นอน ฉะนั้น คุณนัท1663 หรือแม้แต่ลูกศิษย์ท่านอื่นๆ ก็อย่าท้อนะคะ ซักวันเมื่อถึงวันที่สามารถลงล็อคได้ อาจจะติดเทอร์โบ พุ่งปรู๊ดแซงคนอื่นไปเลย อย่างที่ครูฝุ่นว่าน่ะค่ะ ตัวข้าเจ้าเองก็ใช่ว่าจะได้เห็นนิมิตทุกครั้งที่ปฏิบัตินะเจ้าคะ บางครั้งก็นิ่งๆเฉยๆไม่เกิดอาการอะไรค่ะ โดยเฉพาะเวลาปฏิบัติอยู่ที่บ้าน แต่ก็ไม่ท้อค่ะ ก็ยังกลัวๆอยู่บ้าง ว่าสิ่งที่จะได้เห็นจะทำให้เราตกใจแล้วตั้งรับไม่ทัน..แหะกลัวสติแตก..

    เมื่อวันเสาร์ไป ทริป วัดท่าซุง กับคุณ KOMODO ไปแวะที่ศูนย์พุทธศรัทธา ได้พบกับ อ.ชนะ ก็เล่าประวัติความเป็นมาตั้งแต่โบราณกาล จนถึงสาเหตุที่สร้างศูนย์นี้ขึ้นมา และได้พบ อ.วิ (ทำข้าวต้มปลาให้ชาวคณะรับประทานเป็นมื้อเช้า แต่ไปถึงซะสาย..ข้าวต้มอร่อยมาก ไม่ได้หิวนะ อร่อยมากจริงๆชาวคณะยืนยัน) บอกท่านว่ายังไม่เคยฝึกตามแนวมโนมยิทธิ ท่านแนะนำ ว่า ให้น้อมนำภาพองค์สมเด็จพระปฐม มาครอบกายเราไว้แล้วน้อมจิตถึงพระองค์ปล่อยสภาวะจิตตามสบาย

    เมื่อได้ไปกราบนมัสการหลวงพ่อฤาษีฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และสมเด็จองค์ปฐม ตอนนั่งรถกลับออกมาเพื่อจะไปยังบ้านสบายใจ ก็น้อมจิตตามที่ อ.วิ แนะนำ ในความรู้สึกที่เคลิ้มไปชั่วขณะนั้น ได้เห็นตัวเองเดินออกจากวิหาร มีพระภิกษุรูปหนึ่งเดินตามมา-ไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่เห็นพระพุทธรูปทรงเครื่องจักรพรรดิ เสด็จตามหลังพระภิกษุมาด้วย จิตบอกตัวเองว่าเป็นสมเด็จองค์ปฐม เกิดปิติมาก ก็รู้สึกตัวทันที ขณะที่เห็นนั้นชั่วแว๊บเดียวเพียงเสี้ยววินาที..เสียดายอีกละ..อยากจะเห็นนานๆ

    เกิดกิเลสขึ้นมาทันทีเจ้าค่ะ ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ได้กราบพระองค์ที่ จุฬามณี..สักครั้ง

    ยายคะ..ออกความเห็นค่ะ
    ใบประกาศเราไปรับพร้อมกันตอนไปกราบคารวะท่านตาแพง ดีมั้ยคะ เผื่อยังไงจะได้บันทึกภาพรวมรุ่นลูกศิษย์รุ่น 4 น่ะค่ะ
     
  7. ธรรมศิล

    ธรรมศิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +800
    วันศุกร์ที่ผ่านมานั่งปฎิบัติหาวน้ำตาไหลตลอดเวลาครับ บางครั้งก็ตัวโครงเครง บางครั้งก็ส่ายหน้าไปมาครับ
    วันเสาร์ช่วงเช้านั่งปฎิบัติมีอาการทั่วไปเหมือนเดิมและก็ง่วงเลยล้มตัวนอนที่ห้องพระเลยครับ ปกติจะไม่ง่วงและไม่เคยนอนครับ
    วันอาทิตย์ช่วงเช้าปฎิบัติอีกแต่เหมือนจะเห็นภาพพระผู้ทรงศีลนั่งอยู่บนยอดเขาหันหน้าออกไปทางหน้าผา มือซ้ายถือไม้เท้าตั้งอยู่ และมีสุนัข 1 ตัวนั่งอยู่ข้างๆ ครับ และก็มีอาการทั่วไป และก็ง่วงล้มตัวนอนเหมือวันเสาร์ครับ
    พอตื่นมาเลยมาเล่าให้ภรรยาฟัง ภรรยาผมจึงพูดว่าสงสัยชาติก่อนพี่คงเป็นสุนัขไม่ใช่พระหลอก (เพราะภรรยาผมชอบพูดว่าชาติก่อนพี่คงเป็นสุนัข เพราะชอบมี...ผู้หญิงหลายคน โดยเธออ่านจากหนังสือธรรมว่า ผู้ชายที่ชอบมี...ผู้หญิงหลายคน ชาติก่อน หากไม่เป็นขุนนาง ก็เป็นสุนัขมาก่อน แต่เดี๋ยวนี้ผมเลิกแล้วครับ) เลยเขาทางภรรยาผมเลย ผมก็บอกว่าน่าจะใช่ เพราะคนเราเกิดมาหลายร้อยพันชาติ ย่อมเป็นทั้งสัตย์ต่างๆ และมนุษย์ ทั้งรวยจน กษัตย์ หรือยาจก
    เพิ่มเติมครับขณะที่นั่งสมาธิจะเห็นเหมือนมีเงามาวนเวียนรอบตัว หากมาที่ศรีษะก็เกิดแรงกระตุ้นในกายครับ เหมือนได้รับพลังบางอย่างครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2009
  8. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอเตือนว่า อย่าบังคับให้ลูกเห็นอะไร ขอให้เขาบอกเราเองนะคะ ไม่เช่นนั้น เวลาที่เขาเห็นด้วยจิต แต่ไม่ได้เห็นเป็นภาพในตาใน เขาจะสับสน ให้เขาไปเรื่อยๆ ของเขา บางทีแค่วินาทีเดียว เขาสัมผัสได้มากกว่าเป็นชั่วโมงนะคะ

    อาการที่แม่หมูเป็นนั้น คือกำลังจะสามารถท่องมิติได้แล้วด้วยการนำพาของอาจารย์ใหญ่ เราไม่ได้ไปด้วยการใช้จิตน้อมขึ้นไปชม แต่เราจะไปชมด้วยกายในของเรา ถ้าแก่กล้า ดีไม่ดีนะคะ
    สักวันนั่งๆ อยู่ แวะมาจิบน้ำชาสมุนไพรบ้านยายผีป่าแล้วกลับไปหุงอาหารให้สามีและลูกๆ กินหลังจิบชาหมดถ้วยนะคะ

    ......................

    ที่ยกมานี่ไม่ใช่ทำไม่ได้ ถามว่าได้เมื่อไร ขอตอบว่า ไม่ยากถ้าท่านเข้าใจสภาวะ เชื่ออาจารญ์ในทิพย์ให้มาก

    จิตของเราเป็นพลังงานที่ไวมากเลย แค่คิดก็ติดปั๊บ

    ครั้งหนึ่งเพื่อนยายผีป่ามาหาแม่ยายผีป่าที่ห้องพัก(คอนโดซอย ๑๓ พัทยา) บอกว่า ตอนเช้า เจอไอ้เอื้อมที่งานศพผัวไอ้แก้ว มันกลับจากนอกแล้วหรือ

    ........................

    แม่ยายผีป่าก็ตอบว่า ไม่รู้ มันอยากมาก็มา อยากไปก็ไป สงสัยมันมางานศพเพื่อนมัน ยังไม่แวะเข้าบ้าน เดี๋ยวมันคงมา

    แต่สักพัก ยายผีป่าติดต่อมาหาแม่ เพื่อนที่นำข่าวมาบอกก็นั่งรออยู่

    "อีนางมาถึงแล้วทำไมไม่เข้าบ้าน" แม่ถามด้วยเป็นห่วง

    ยายผีป่าตอบว่า นี่เพิ่งจะเข้านอน(ที่นั่นกลางคืน) แต่ฝันว่ามางานศพผู้ชาย สงสัยจะเป็นผัวแก้ว แม่บอกแก้วด้วยว่าเป็นห่วง ผัวแก้วมันต้องตายโหงแน่ๆ เลยแม่ หน้าตามันเต็มไปด้วยเลือด นางล้มตัวนอนปั๊บฝันเห็นมันเลย มันมาบอกลา บอกว่าไปงานมันด้วย ก็บอกว่า เออ...ถ้าตายจริงจะไป หวังว่ามันคงไม่ตายเน้อแม่"

    ยายผีป่าได้คำตอบจากเพื่อนที่แย่งโทรศัพท์ไปตอบมาว่า

    "ตกลงเธอเป็นผีหรือยังไง ผัวไอ้แก้วขับรถมอร์ไซด์ไปโดนสิบล้อเบียดที่ระยอง เพิ่งเอาศพมาวัดชัยตอนเช้า ข้ายังเห็นเอ็งมาเลย ถามก็ไม่ตอบ ยังหมั่นไส้คิดว่าจองหองลืมเพื่อน"

    .........................
    นี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่มีคนเห็นยายผีป่าที่นั่นที่นี่ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปไหนเลย ไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็นผู้ล่องหนได้ เป็นผู้ทรงณาณโลกุตตระแล้ว แต่เพราะว่า เวลาจิตเรามีพลัง แล้วจิตเราเกาะอาจารญ์ทั้ง ๘๔๐๐๐ พระธรรมขันธุ์ไว้เหนียวแน่น เวลาต้องการ มันสำแดงผลได้ ถามว่าเราไปยังไง ก็ยังไม่ทราบ แต่รู้ว่าเราเหมือนฝันไป เหมือนได้ไป




    การที่เราครอบครูนี้เป็นรวมธาตุ รวมพลังต่างๆ ติดเทอร์โบ เห็นด้วยณาณ เป็นมโนมยิทธิเต็มกำลังชั้นสูง

    สังเกตไหม เวลาให้น้อมจิต ยายผีป่าจะให้น้อมจิตตามสภาวะจริงของแต่ละคน แล้วจะตามดูทีละคนว่า คนนั้นสัมผัสอะไรได้บ้าง บางทีเขายังสับสนคิดว่าเป็นอุปทาน ก็ต้องถามว่า เห็นอย่างนี้ไหม คนนี้เห็นนี้ชัดหรือยัง สัมผัสเช่นนี้หรือยัง

    คนที่จะเป็นครูได้ต้องคัดท้ายเป็นนะคะ เหมือนเราให้เด็กออกไปนอกสนามแล้วไปจดบันทึกบรรยากาศรอบๆ ครูก็เฝ้ามองว่าเขาไปถึงไหนกันห่างๆ หันดูคนนั้นที คนนี้ที และดูรอบๆ ด้วย เห็นอะไรก็บอกเขาว่า นี่จุดนี้นักเรียนเห็นอะไรไหม หรือไปเห็นอะไรมา เล่าให้ฟังทีสิ ถ้าไปสามคน เห็นเหมือนกันสองคนก็ยังดี เพราะอีกคนบางทีเพื่อนๆ มองที่ดิน แต่คนนั้นแหงนหน้ามองฟ้าบ้าง หันขวาบ้าง เลยพลาดการเห็นเหมือนสองคนที่เห็น แต่บรรยากาศย่อมใกล้เคียงกัน
     
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    แหมภรรยาคุณธรรมศีลช่างรื้อฟื้นหาตะเข็บเสียจริง มิเสียแรงคบหากับยายผีป่าเนาะ เหอๆ

    ถ้าน๊อคหลับก็หลับในณาณ ดีที่สุดจ้า

    ภาพที่เห็นนั่นคือหลวงปู่ หนึ่งในอาจารย์ของคุณนะคะ ท่านชอบเลีย้งสุนัขคู่หูสีออกดำหางแต้มแดงอมเลือดหมู ตัวโต

    น้อมจิตขอธรรมจากท่าน ขอวิชาจากท่านนะคะ คราหน้าจะได้มีบทเรียนเพิ่มขึ้น
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ตอนนี้ยายผีป่ากำลังสอนน้องใบตองให้หัดใช้เข็มเย็บผ้าลองเนากระดาษทิชชูดู

    เด็กอายุแค่นี้ยายผีป่ากล้าให้เล่นเข็มแล้วหรือ

    นี่คือการฝึกลูกให้เขามีตัวรู้ ไม่ประมาท ให้รู้เท่าทันผัสสะ ให้มีสมาธิในการค่อยๆ แทงเข็ม เขาจะมีจินตนาการว่าจะแทงเข็มแนวไหนให้ได้ดั่งที่ต้องการ มีสมาธิที่จะระวังไม่ให้โดนเข็มแทงมือ จิตเขาจะจำสิ่งที่มันควรระวัง ดังนั้นตาของเราจะพุ่งไปที่ปลายเข็ม เป็นการฝึกณาณค่ะ
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เงาที่มาวนรอบตัวเรานั้น ให้ตั้งจิตขอทราบว่าเป็นพลังอะไร จำบทที่แนะให้แผ่มือออก แล้วขอรับพลังดีเพิ่ม และขอแผ่พลังดีจากเราไปยังพลังที่เขาต้องการมารับการสงเคราะห์จากเรา ส่วนพลังหมุนที่หัว นั่นจำจำไว้ น้อมนำมาเลย ถ่้าเหมือนจิตพุ่งทางหัว ถือว่าสุดยอดระดับหนึ่งแล้ว ตาที่สามเปิด ครูท่านมาสงเคราะห์เปิดจักระให้ กายทิพย์ส่วนมากออกทางนั้นนะคะ บ้างออกทางหน้าผาก (ส่วนมากจะมีส่วนพุ่งมานก่อนจะขยายใหญ่ครอบร่างหายใจปานใจจะขาด เราไม่ต้องกลัว)

    ส่วนที่มาออกทางลิ้นปี่ก็มี ทางหลังคือก็มีนะคะ ที่บางทีหงายหลังตึงไป หลับไปเลย นั่นคือออกทางณาณค่ะ ถ้าไปงงๆ ไปไม่ถูก ตั้งสติทางจิตให้อาจารย์พาไปนะคะ
     
  12. ธรรมศิล

    ธรรมศิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +800
    ใช่ครับรู้สึกว่าวันเสาร์จะหงายหลังล้มตัวลงไป พอจิตนึกได้ว่ายังไม่มีหมอนลองไว้กลัวหัวฟาดพื้น เลยยั้งไว้หน่อยกระแทกนิดๆ (กลัวเจ็บ) และก็นอนต่อเลย (หลับ) แล้วบทที่แนะจะนำไปปฎิบัติครับขอบคุณครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2009
  13. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เห็นคุณ 3303 มาอ่านน๊านนาน สงสัยและสนใจวิชานี้หรือคะ
     
  14. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอบอกคุณธรรมศีลนะคะว่า ไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บ ว่าหัวจะโน จะน๊อคพื้นตาย ให้ตามไปเลย ตั้งจิตชีวิตนี้ถวายแด่พระทั้ง ๘๔,๐๐๐ พะพรรมขันธุ์ รับรองว่า ถ้าล้มจริงๆ ไม่ตายค่ะ ไม่มีอาการใดๆ เลย ยายผีป่าล้มทั้งยืนมาบ่อยตอนฝึกใหม่ๆ

    ขอให้ก้าวหน้าเน้อ
     
  15. iamTHA.chincho

    iamTHA.chincho เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    377
    ค่าพลัง:
    +830
    จด จด จด มีแต่เทคนิคดีๆ อิอิ ศิษย์พี่เก่งๆ ทุกคนเลย ... สาตุ๊ สาตุ๊
     
  16. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ขอย้อนยุคสมรภูมิ ๓ แผ่นดิน ที่อุทยานสงคราม ๙ ทัพ

    เมื่อวานตอนเย็น คิดว่าจะโทรศัพท์ไปคุยกับผู้พัน จวน ผู้บรรยายประวัติศาสตร์ของอนุสรณ์สถานสงคราม ๙ ทัพ ว่า "เงินที่ร่วมสมทบทุนนั้นเพียงพอต่อการนำไปสั่งตัดชุดไหม และชุดที่ยิมจากกองถ่ายมาสวมวันนั้นโอเคนะ" แต่ลืมติดต่อไป จนสายๆ ผู้พันแกติดต่อมา ครั้งแรกตั้งแต่วันที่พวกเรายกกองไปที่อนุสรณ์สถานฯ

    ...........................

    ผู้พัน: ผมขอถามหน่อย ทำไมเวลานั่งสวดมนต์บทของท่านสิหนาถรแล้วรู้สึกว่าได้สัมผัสย้อนไปในอดีตสมัยสงคราม แต่ก่อนไม่เป็น ก็สวดมนต์ภาวนาทั่วไป แต่พอคุยกับยาย (ท่านบอกว่าได้ยินคนเรียกว่ายาย ก็สงสัย แต่เห็นเขาเรียกเลยเรียกด้วย) ยายผมว่า ให้ตั้งจิตขอชมภาพในอดีต พอคิดถึงท่านกรมพระยาฯ และสวดมนต์สรรเสริญท่านเท่านั้นก็เห็นเลย บางครั้งนอนหลับไป ได้ยินเสียงเหมือนมาปลุก

    ยายผีป่า: เหมือนเข้าไปในอดีตใช่ไหม สงสัยท่านจะมาไปดูของจริงเพื่อมาช่วยในการบรรยายในส่วนที่ไม่มีบันทึกในพงศาวดารนะคะ

    ผู้พัน: อย่างเมื่อคืน ได้ยินเสียงแล้วเห็นมีคนร่างใหญ่มายืนจ้อง แต่มองไม่ชัด มันลางๆ เสียงนั้นดังก้องมากพูดว่า

    "เอง(อันที่จริงท่านที่ส่งเสียงมาใช้คำว่า ม สระ ึ งองู แต่ว่าเว็บมีการตัดคำไม่เหมาะสมออก จึงเลี่ยงมาเป็นเองแทน) หารู้ไม่ว่า ดินแดนแห่งนี้คือดินแดนแห่งการนองเลือดมาสามแผ่นดินแล้ว ผู้คนล้มตายจากคมหอบ ดาบมากมาย อ้ายพม่าข้าศึกมันฮึกเหิมฆ่าชาวฮโยธยามาจนถึงกรุงธน แลอีกทั้งสงครามหะนี้ รอบแผลบนร่างชาวสยาม ความเจ็บปวดฝังลึกในกายในใจคนไทยหาได้ลบเลือนไม่ มันยังตราตรึงตอกย้ำมาตราบเท่าทุกเพลานี้"

    สิ้นเสียงผมก็ผวาตื่นขึ้นมาทบทวนว่านี่คือความฝันหรือไม่

    ยายผีป่า: ผู้พันรู้ไหม พวกเราไปที่นั่น หลายคนเขาเคยร่วมรบมาหลายหน ก็อย่างที่บอกนะ เลือดรักชาติแรง ตายปั๊บ เกิดปุ๊บ โตพอออกรบได้ก็ถวายตัวเข้าทัพหลวงกัน ผู้พันก็เคยอยู่ร่วมศึกหลายครานะ อย่างตอนที่บรรยายไปนั้น ตัวยายเองนะคะ ไม่ได้ฟังหรอกคำบรรยาย โน่นตามภาพที่ขึ้นมในมโนจิตที่สัมผัสได้ เแม้แต่ตอนที่ท่านอะไรนะที่ท่านตัดแขนตัวเองเขียนจดหมายบอกลูกหลาน ยายเห็นว่าท่านนอนตรงไหน มีบ้าน มีคนข้างๆ มีต้นไม้ใหญ่ มีลำน้ำ

    ผู้พัน: เออ...ใช่ เคยฝันเห็น มีบ้านชาวบ้านสองผัวเมีย ที่เขาหวงสมบัติไม่ยอมหนีพม่า ยังคงหลบซ่อนอยู่ ท่านก็ได้รับการช่วยเหลือจากสองผัวเมียจัดเรือให้

    ........................

    แล้วก็คุยกันเรื่องว่า ในประวัติศาสตร์ที่บันทึกไว้นั้นแม้กระทั่งชีวิตบั้นปลายของพระนเรศวรมหาราช และองค์อื่นๆ อย่างพระพี่นางสุพรรณกัลยา ยังมีน้อย แต่ต้องอาศัยผู้เก่งทางใน หรือพระที่ท่านทรงณาณเข้าไปดูในอดีตได้มาขยายความ

    ผู้พัน: ผมรู้แล้วว่าควรจะทำอย่างไร ผมจะเอาความฝันและที่ผมสำผัสได้ มาขยายความเสริมในบท แต่ไม่รู้ทำไมนะ ยิ่งทำงานนี้ จากข้อมูลที่ไม่มาก บทที่เคยกำหนดเพียงเท่านั้น แต่พอหมั่นทำสมาธิแล้วมันเห็นมันรู้มากขึ้น ไม่ใช่อุปทานใช่ไหม

    ....................................................
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 9 พฤศจิกายน 2009
  17. chanunnon

    chanunnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +755
    ยายตามมาตรวจการบ้านเด็กๆๆหรือเจ้าค่ะ อิอิ นัทตั้งใจไว้ว่าลาออกแล้วจะไปบวชสักพัก เอาไว้ได้สถานที่แน่นอนแล้วทำใจได้แล้วว่าจะปลงผม หรือบวชแบบไม่ปลงผมดี จะมาแจ้งข่าวยาย และพี่ๆทุกท่านอีกทีน่ะคะ


    ปล เห็นท่านพี่แต่ละท่านคืบหน้าไปไกลแล้ว นัทก็ได้แต่วางและปล่อยไปเรื่อยๆๆ มองให้ได้สติก่อน แล้วจะรีบตามไปค่ะ 55+(ขี้เกียจนั่นเอง ไม่ดีหนอ)


    ปล 2 ยายค่ะที่ว่านัทต้องแก้วิบากกรรมด้วยกรรมฐานเนี่ย สงสัยว่าคงจะหนักอยู่หนอ เพราะไม่รู้จักวิธีการนั่งกรรมฐานเนี่ยสิค่ะยาย ได้แต่นั่งสมาธิภาวนาไปเรื่อย คงจะเป็นครู เป็นหมอไม่ได้แน่ 55+ ยังรักษาตัวเองไม่รอดเลยจ้ายาย อิอิ
     
  18. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926
    ยายจ๋า..
    มีดอกไม้ชนิดหนึ่งที่ยายบอกว่าห้ามนำมาบูชาครู
    เป็นดอกอะไรจ๊ะ..ลืมไปแล้ว
     
  19. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    สาธุ ...ไปกันไกลแล้ว ผมขอเล่นเกมส์ ไปกะ คุณหมอ สัญญา แล้วกัน อิอิ
     
  20. 3303

    3303 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +1,284
    ทั้งสงสัย และ สนใจครับ
    ไม่ได้สงสัยในหลักธรรมนะครับ
    แค่สงสัยในวิธีการ และข้อจำกัด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2009

แชร์หน้านี้

Loading...