จุดนัดพบศิษย์กรรมฐานแพงสายเลือดที่ ๔ สายตรง "ผู้ครอบครูรับดวงธรรม"

ในห้อง 'ธรรมทาน - วิทยาทาน' ตั้งกระทู้โดย DevilBitch, 25 สิงหาคม 2009.

  1. banjerdw

    banjerdw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2008
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +1,110
    หวัดดีครับยาย และเพื่อนญาติธรรม วันนี้มีรายงานมาจากโจโฉ เมื่อเช้าเค้าเล่าให้ผมฟังว่าในขณะที่นอนหลับเมื่อคืนนี้ เขาฝันว่าได้ไปนั่งสวดมนต์อยู่กับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ไว้ผมผูกเป็นจุก (น่าจะเรียกว่าผูกมวยเหมือนสมัยโบราณ) เค้าเล่าว่าสวดมนต์อยู่นานมาก ในใจก็คิดว่าอยากจะบรรลุเหมือนท่านอาจารย์ (ผมถามเขาว่าบรรลุที่ว่าหมายถึงอะไร เขาบอกว่าไม่รุ้เหมือนกัน แต่เป็นความรู้สึก) แล้วเขาก็เห็นภาพว่าเขากำลังจะบวช แต่ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกในตอนเช้าจึงรู้สึกตัวและตื่นขึ้นมา ยังบ่นเสียดายที่ไม่ได้เห็นว่าตอนบวชเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาเคยชวนเขามาไหว้พระและบูชาครูในวันพระ นอกนั้นเขาจะติดเล่นเกมคอมพิวเตอร์ เลยไม่อยากบังคับ ก็ได้บอกเขาไปว่าพระอาจารย์คงมาช่วยแนะนำในระหว่างที่นอนหลับ เพราะในเวลาตื่นไม่ค่อยให้ความสนใจ
    ไม่ทราบว่าทีผมบอกลูกไปถูกต้องหรือไม่ครับ ยายเอื้อม ช่วยให้ความเห็นด้วยครับ
     
  2. w.สุรพล

    w.สุรพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    2,216
    ค่าพลัง:
    +4,544
    ขอยายบอกมาเลยเจ้าค่ะว่าวัดไหน แห่งใด พอนัทเสร็จสิ้นภาระทางหน้าที่การงานแล้ว (ลาออกแล้วจ้า) นัทจะไปกราบเรียนถามกับพระอาจารย์ด้วยตัวเองค่ะ และก็จะคุยกับเขาให้รู้เรื่อง ให้เข้าใจ หากเขาไม่บวช นัทก็บวชเสียเองเลย ตั้งใจไว้แล้วว่าพอลาออกก็จะบวชชำระจิตตัวเองด้วยค่ะยาย

    อยากจะแนะนำให้ไปดูที่วัดชลประทานฯ หลวงพ่อปัญญา น่าจะเหมาะสม
    ถ้าน้องชายคุณนัทมีความต้องการที่จะบวชด้วยตัวเขาเอง ไม่ใช่บังคับให้บวช
    เพราะทางวัดเขาจะถามคำถามต่างๆก่อนจะอนุญาติให้บวช บวชแล้วจะต้องเรียน
    และปฏิบัติ บวชอย่างน้อย 15 วัน หรือ 1 เดือน มีการบวชหมู่ทุกต้นเดือน
    ค่าใช้จ่ายประมาณสองพันกว่าครับ อนุโมทนาบุญครับ
     
  3. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    มาแล้วจ้า...

    วันนี้พาชาวสมุทรสาครแขกของบ้านสวนคุณภัทรไปแม่น้ำน้อย ไทรโยค เพื่อหาซื้อบ้านไม้ไปสร้างบ้านที่บ้านแพ้วให้เจ้านาย ก็ไปเยี่ยมเพื่อนที่แนะนำให้รู้จักสล่าบุญตัน และคุยไปคุยมาเขาตามมาที่บ้านยายผีป่า ขอให้ช่วยดูดวงให้ ก็ดูแล้วทั้งสองคน เชาบอกว่า ทำไมจึงรู้อดีตของเขาแม้กระทั่งเรื่องที่ไม่เคยบอกใคร ยายผีป่าเลยบอกว่า ก็คุณเปิดเผยเอง คุณคิดเรื่องอดีตของคุณดังไปครูท่านเลยทำให้รู้ทำให้ได้สัมผัสได้

    ก็ได้ค่าดูตอนจะกลับให้ค่าขนมลูกๆ ยายผีป่ามาคนละร้อย พานครูสองบาท รวม ๔ บาท(สองคน)

    ทีนี้เขาทำงานโรงพยาบาล เลยบอกเขาไปว่า

    ต่อไปให้แฟนคุณขยายกิจการในช่วงกิกฤตินะ

    ปีหน้าหลังกุมพาไปถึง ต้นปี ๕๕ นั่น จะมีโรคระบาดหนัก ต้องทำศูนย์บำบัดรักษาแบบโบราณ การใช้สมุนไพรสูตรพิเศษเฉพาะโรค ใครทำได้ดังแน่นอน แต่การอบสมุนไพรด้วยตัวยาที่ระงับการติดเชื้อนั้น จะทำให้ช่วยลดการตายได้มาก นี่ฉันโชคดีมีภูมิต้านทานแล้วจากเพิ่งป่วยด้วยตาแดง ถ้าเป็นตาแดงแล้วไม่เป็นโรคนั้นเลย คนจะตายกันมา น้ำและอากาศเป็นพิษนะคะ แม้แต่น้ำทะเลที่ว่าเค็มจนไม่น่าจะมีเชื้อโรคร้ายกล้าอยู่ยังมีพิษเลยนะ

    .......................................

    เขาก็ขอรายละเอียดเพิ่มเติมจะไปคุยกับภรยาที่เป็นหมอใหญ่ของโรงพยาบาลฝ่ายบริหารเสียด้วยสิ

    .............................

    ขอให้ลูกหมูตัวเล็กหายป่วยนะคะ นางฟ้าไปเป่ากระหม่อมให้แล้ว อีกสองวันจะให้แม่พาไปเที่ยวแน่นอนจ้า

    ...................................

    ขอแจ้งครอบครัวหมูเล็กว่า เจ้าหมาสองตัวมันไล่กัดลูกไก่นับตั้งแต่วันที่มันไปเลียเศษคราบไส้ไก่ที่ตาย น้องใบตองบอกว่า หมาเป็นปอบ เลยได้เอาไปให้พระท่านเลี้ยงค่ะ ท่านบอกว่า มันยังไม่เป็นหรอก แต่มันได้เชื้อของคาวไป มันเลยติดใจอยากกินของสดๆ บ้าง แต่เด็กๆ ก็ไปหามันเรื่อยๆ ค่ะ เพิ่งเอาไปสองวันเองนะ

    ..............................................


    เรื่องเจ้าโจโฉ ให้โจโฉนึกถึงภาพพระพุทธเจ้าที่ยายผีป่าใส่กรอบรูปไว้ ตั้งไว้บนตู้พระเครื่องตรงมุม (อยู่ติดผนังหิน) ถามว่าใช่พระรูปนั้นไหม ท่านมัดมวยผมไงคะ ภาพนั้นนำมาจากพม่า นักเขียนภาพบอกว่า เขียนจากที่เคยเหนพระพทุฌจ้ามากายเนื้อที่เมืองนั้น

    .............................................

    ส่วนที่บอกลูกนั้นถูกต้องค่ะคุณบรเจิด ครูท่านมาสงเคราะห์พาเขาท่องไปเองยามจิตว่าง สงบ อย่าบังคับลูก เขาจะซึมซับจากในฝันที่สัมผัสได้ หากเขาฝันเองเขาจะไม่รู้จักภาพที่เป็นเหมือนอดีตจริงนะคะ และไม่รู้จักคำแปลกๆ หรอกเจ้าค่ะ

    เหมือนตอนยายผีป่าเด็กๆ ไปฟังคำโบราณมามาก จนทุกวันนี้รู้เลยว่า คำใหม่ๆ นั้นสมัยโบราณเขางงแน่นอน

    ......................................

    การครอบครูเพื่อรับดวงธรรม ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธ์ เรียกว่ารับขันธ์ก็ได้ แต่แตกต่างจากครอบครูร่างทรง หรือรับขันธ์ร่างทรง เพราะเราครอบครูเพื่อให้ครูฝึกให้เรารู้เราสัมผัสสิ่งที่เป็นจริง และมีดวงตาเห็นธรรมที่พระพุทธเจ้าทุกๆ พระองค์สอนมา และช่วยเหลือคนอื่นได้ตามบารมีและมีครูทั้งหมดส่งเสริม ร่างทรงต้องทำตามคำสั่งผู้มาทรง แต่เราไม่ใช่นะคะ เรามีจิตสัมผัสแล้วนำมาใช้ให้เกิดทางสว่าง ร่างทรงบางร่าง ไม่ปฏิบัติธรรมเลย กินเหล้า มีเมียมากมาย เพราะตอนองค์ลงนั้น เขาไม่รู้อะไรเลย เขาเหมือนรถให้เช่า แล้วแต่คนจะขับไป

    เราไม่ต้องมากังวลเวลาที่ไม่ได้ไปทำพิธีตามกำหนด ไม่ต้องกลัวองค์ลงโทษหากขาดตกบกพร่อง เพราะครูของเราท่านแก้ไขและเตือนเราและให้โอกาศเรา ตามเหมาะสม

    อย่างเมื่อก่อนนั้น รู้ว่าท่านสงเคราะห์แต่อยากซ่าส์ อยากลองดี เลยไม่ไหว้ท่านตามที่ถูกสอนให้ทำ ก็ไปเที่ยว ท่านก็ตามดู ไปดื่มเหล้า ท่านก็รู้ ขนาดหลวงตาอยู่ที่วัด ท่านยังบอกคนที่ไปหาท่านได้เลยว่า เมื่อคืนหลานสาวสวมชุดอย่างไร ไปไหน ดื่มสิงคโปร์สลิงด้วย ท่านคนโบราณท่านรู้จักได้อย่างไรเล่า เพราะครูท่านมาบอก ยายแหกคอกจนปางตาย ครูมาช่วยอยู่ดี ท่านให้โอกาสแก้ตัว และเฝ้าดูอยู่เสมอ เมื่อใดต้องการให้ท่านช่วยก็ตั้งจิตขอเท่านั้นเอง ท่านก็จะมาบอกว่า ถ้าขออย่างนี้ หากทำเองได้ให้ทำ ทำอย่างนี้นะ อย่างนั้นนะ ท่านให้ใช้สมองคิดเองก่อน

    อย่างเมื่อก่อนนั้น เวลาสามีไปนั่นนี่กลับบ้านดึก กระวนกระวาย แต่ทุกวันนี้ท่านมาสอนให้เข้าใจสภาวะของโลก จึงสงบ และไม่ใส่ใจ พอไม่ใส่ใจ เราเหมือนไปเห็นทุกอย่าง เขาไปไหน อยู่ที่ไหน ทำอะไร

    เป็น จีพีเอสเลยเนาะ เลยเบื่อที่จะไปใส่ใจเพราะรู้ไปก็เท่านั้นเอง เอาเวลามาทำอะไรที่มันเป็นผลดีกับตัวเราดีกว่า

    .......................................
     
  4. ta2498

    ta2498 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    345
    ค่าพลัง:
    +3,417
    ขอบคุณมากครับยาย
     
  5. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    หวัดดีครับ ยาม บ่าย 2

    เมื่อคืนนี้ ผม มีโอกาส ใด้สวดมนต์ ทำวัตร์เย็นที่ วัดสีลสุภาราม หลวงปู่สุภา และ ใด้ร่วมสนทนาธรรม กับ หลวงพี่ ท่านหนึ่ง และ รับรูปเหมือน หลวงปู่สุภา หน้าตัก 5 นิ้ว

    หลวงพี่ ท่านนี้ เมื่อก่อน บวช ท่านมี ครูอาจารย์ โลกทิพย์ แนะนำ ธรรมภายใน และ ท่านมี ตาใน ( เซียนพระตัวจริง ทั้ง วิทยาศาสตร์ และ พุทธศาสตร์ ) ท่าน เขียน ทั้ง ภาพ และ อัญเชิญ ท่านมหาเทพ และ เหล่า เทพเทวา ภาพหลายภาพ เช่น ภาพ บูชา ท่านปู่พระอินทร์ สักกะเทวา อินทราธิราช และ ภาพ วาด บนผนังในศาลา ชั้น 2 ในส่วน ของกุฏิชี ( ซึ่ง ยาย น่าจะเคยเห็น เพราะ ยาย มาวัด หลวงปุ่ ที่ภูเก็ต บ่อย และั ช่วยงาน ของ แม่ชี ยา ที่เกาะยอ แต่.. ....)

    คุยกับหลวงพี่ ท่านเข้าใจ และ ท่านก็ต้องการ คุยกับ ผม นาคา เพราะ ....ถ้าคุยกับคนอื่น อันอาจจะ ...อวดอุตริ...นั่นคือ อาบัติ ตามพระวินัย

    ผมขออนุญาติ ขอขมาพระรัตนตรัย และ ครูอาจารย์ ขอ หลวงพี่ มองย้อน อตีตัง... เสาร์ 24 หินบ่อดาด...

    ท่านกล่าวว่า....สมเด็จ หลวงปู่โลกอุดร ท่านดูแล ในวันนั้น ....ทั้ง...(เพี่ยงแค่นี้ พอครับ )

    และ เนื่องจาก ที่เมื่อ ผมบวช ปี2548 ตามหลวงปู่สุภา ที่วัดคอนสวรรค์ บ้านค้อเขียว สกลนคร มี วันหนึ่ง ผมเจอ เด็กผู้หญิง หลานของ โยมน้าที่ ดูแล หลวงปู่ ที่วัดคอนสวรรค์ จิตผมในขณะนั้นดำรงในพระ รับทราบ ...หนู๋น้อย คนนี้... และ เมื่อ ก่อนที่จะมาบ้านยายผีป่า ผมเจอ น้าท่านนี้ ถามว่า จำใด้ไหม น้าบอกว่า อ๋อ ที่มากับ พระประ.... ผมถามต่อ ...หลานสาว คนนี้ไหมครับ ที่ เมื่อคราวก่อน นั่งใกล้ น้า.... ตอนนี้ หนู๋น้อยโต เป็นสาว แล้ว จิตที่ เรารับรู้ คือ...ลูกสา่ว..(ขออนุญาติถามหลวงพี่.เมื่อคืนนี้ ) และ เหตุการณ์ ตอน ที่บวช กับการพักในศาลากลางน้ำวัดคอนสวรรค์ กับ หลวงพี่พระปะ...เสียง หล่น ดัง ตุ๊บ จาก หลังคา ในศาลา ,เสียงหวีด...ตอนภาวนา ช่วงค่ำ กับ สาวน้อย ก้มหน้าลอยมา มีสายคล้องคอ มาเส้นหนึ่ง ..... ว่างๆ จะนำภาพ ศาลากลางน้ำ วัดคอนสวรรค์ ให้ชมครับ

    มั่นคงต่ิอ พระรัตนตรัย คือ พุทธัง ธัมมัง สังฆัง สรณัง คัจฉามิ

    พุทธานุสติ ธัมมานุสติ สังฆานุสติ ศีลานุสติ เทวตานุสติ จาคานุสติ ....องค์เทพเทวา มีจริง ครูอาจารย์ท่านมีจริง วิญญาณ มีจริง แต่..

    อย่ายึดมั่น ถือ มั่น มากเกินไป อย่าเชื่อตามๆ กันมา อย่าเชื่อตามคำบอกเล่า ให้ เราปฏิบัติ แลัว น้อมนำ คำสั่งสอน ขององค์พระสัมมา
    คือ โอปะ นะยิโก ปัตจัตตัง จะเกิด ขึ้นมา ครับ ( คำสวด บท พระธัมมคุณ บท สวากขาโต ... ) จากนั้น ท่าน นำ มาพิจารณา ตาม จิต ที่เรา สัมผัส โดย อย่าลืม ..
    นิวรณ์ 5 ตัว วิจิกิจฉา ซึ่งสำคัญ ใน สังโยชน์ 3 ข้อแรก คือ การละตัวตน ,การสังสัย ในคำสอนตามพระธรรม และ การละเมิดศีล

    การถือตัว ถือตน ว่า ตัวเรามี ครู อาจารย์ ท่าน เมตตา มาสอน ภายใน เรามี ครูสูงกว่า เธอ.... ตัวนี้ ครับ จะ เกิด เป็น ตัว มานะ ในสังโยชน์ 10 อีก...

    มีท่านหนึ่ง กระซิบ ผม นาคา ว่า ผม นาคา เคยเข้าร่วมกลุ่มกับ บางกลุ่ม และมีการถ่ายทอดพลังงาน เพียงแค่ ประมาณ 3-5 ชั่วโมงครับ...ก่อนที่ ผมจะเข้า ลองรับพลังงาน ผมตั้งจิต ต่อครูอาจารย์ที่ สูงสุด และ ที่ดูแล ผม นาคา โดยตรง ถ้าผิดเพี้ยน เขาคนนั้น จะมี อันเป็นไปตามสภาวะ ....และ เขาคนนั้น เขาขอขมาต่อครูอาจารย์ ในจิต ของผม ยกมื้อไหว้ เพราะ เขาเห็น...
    แต่ เขาสวดภาษา เกาหลี ....อันไม่ใช่ ภาษา บาลี สันสกฤษ ที่ พระสงฆ์ และ เรา ฆราวาส ใช้สวดกัน เกาหลี กัน ทั้งชุด จนใด้ข่าว ว่า..เพื่อน ข้างห้องพัก เขา เขาตำหนิ และ....
    แฮะๆๆๆ...

    ขอโมทนาในกุศลของทุกท่านครับ ค่อยๆ ตั้งจิต ครับ ปล่อยวางให้จิตละเอียด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2009
  6. chanunnon

    chanunnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +755
    ขอบพระคุณพี่ w สุรพลมากเลยค่ะ หากมีโอกาสนัทจะพาไอ้แสบไปที่วัดหลวงพ่อท่านให้เขาได้ลองไปสัมผัสกับบรรยากาศดูก่อนว่าเขาตกลงใจไหมเรื่องบวชเนี่ย นัทถามเขาเฉยๆว่าถ้าชีวิตที่เลือกเองมันแย่ งั้นพี่เลือกให้ไหม หากอยากเริ่มต้นใหม่ไปบวชกับพี่ไหม บวชล้างจิตใจ ไปทำตัวทำใจให้สงบก่อนเริ่มชีวิตใหม่เอาไหม (ก่อนถามนัทได้ขอครูท่านช่วยด้วยค่ะ) ไอ้แสบมันก็ตอบตกลงง่ายๆๆ เลยไม่รู้ว่าถ้าเอาเข้าจริงๆๆ มันจะกลับคำไหม แต่ได้กำชับไป่ว่า เรื่องเช่นนี่ไม่มีล้อเล่น หากไม่คิดจริงจังอย่ามาปากพล่อยน่ะไม่ดี เขาก็ว่า บวชแน่นอนไปหาวัดมา ขอที่สงบ ไม่วุ่นวาย เราก็ว่าดีเพราะจะไปบวชด้วยเช่นกันค่ะ สาธุในน้ำใจเพื่อนๆ พี่ๆ ทั้งหลายค่ะ ภาระทางโลกยังวุ่นวายเลยไม่มีการบ้านมาส่งยายเลยค่ะ อิอิ แต่ก็อาการคล้ายๆพี่ท่านอื่นๆที่เมื่อถึงเวลาที่ไล่กันในแต่ละวันหากไม่ปฏิบัติก็จะง่วงนอนมากค่ะ
     
  7. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926
    :d อย่าแปลกใจ..ใจหม่นเองจ้า..
    อยู่ต่างจังหวัด ยืมคอมฯคนอื่นใช้ อยากเข้ามาอ่าน แต่ลืมรหัสของใจหม่นเลยสมัครให่ซะเลย

    พ่อหมู..แม่หมู..ลูกหมูตัวน้อยหายดีหรือยังจ๊ะ..เอาใจช่วยพ่อหมู-แม่หมูจ้ะ

    คุณนัทคะ..ขอแนะนำที่วัดสังฆทาน บางไผ่ นนทบุรี ด้วยค่ะ ของหลวงพ่อสนอง สายหลวงปู่สังวาลย์ ข้ามสะพานพระราม 5 ไป แต่มีวัด/สำนักสงฆ์สาขาอยู่เกือบทุกจังหวัด ค่ะ
    ท่านจะให้ผู้ที่ต้องการบวช ลองบวชเป็นพระขาวก่อนประมาณ 1 เดือนเพื่อฝึกพระวินัย ถ้าทำได้จึงจะให้บวชค่ะ หลังจากนั้นอาจจะให้ธุดงค์ไปอยู่ตามวัดสาขา สาขาที่กาญจนบุรีก็มีค่ะ
    ตัวคุณนัทเองก็ไปบวชเนกขัมได้ค่ะ ไปได้ทุกวันจะมีแม่ชีช่วยหลวงพ่อดูแลค่ะ..
    อนุโมทนาค่ะ

    ยาย..คิดถึง
     
  8. chanunnon

    chanunnon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +755
    ขอบพระคุณพี่ใจหม่นมากเลยค่ะ
     
  9. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    เออ..ชื่อร่มบุญน่ารื่นรักขึ้นกว่าใจหม่นหมองนะคะ


    อนุโมทนากับทุกท่านเจ้าค่ะ ทั้งที่มาโพสต์ส่งข่าวคราวและอ่านเงียบๆ ตามระเบียบคนไม่ค่อยกล้าจ้อ


    แหม...ท่านพี่นาคาเจ้าขา วันนี้นั่งหน้าคอม สักพักจิตก็ผุดแต่คำภาวนา โอปะนะยิโก ปัจจัตตัง ผุดมาตังแต่ตอนเข้าบอร์ด

    เออ...เป็นเยี่ยงนี้เอง

    ครูอาจาย์ในความเป็นทิพย์นั้นนะคะ ท่านเหมือนกับเทรนเนอร์ของเรา หากท่านบอกแล้ว ท่านจะให้เรานั้นลองลงมือดู เหมือนพ่อแม่ที่สอนลูกๆ เดินตั้งไข่ พอได้จังหวะท่านจะปล่อยมือ คอยดูใกล้ๆ ไม่คอยประคองจูงมือจนเราเดินเองไม่เป็นนะคะ ขอให้ลูกธรรมทุกท่านจดจำคำนี้ไว้ เราต้องเดินให้เป็นด้วยตัวเองเมื่อได้เรียนได้รับการสอนการแนะนำที่ถูกทางแล้วนะคะ

    อย่างน้องคนหนึ่งบอกว่า ไปเที่ยวมา เออ...ตอนนี้ท่านพาไป ต่อไปเราต้องหัดไปเอง ไปในความเป็นทิพย์ ถ้าไปสวรรค์ง่ายมากกว่าไปนรกนะคะ

    เอ...เขาว่ากันไปสวรรค์นั้นยากกว่า ยายนี่พูดสวนกัน

    ที่ยายหมายความเช่นนี้เพราะว่า คนที่ตั้งจิตปชมสวรรค์ ถอดจิตไปหรือไปทั้งกายทั้งใจเป็นๆ นี่มันง่าย เพราะสวรรค์ยินดีต้อนรับทุกกรณี ไม่มีปิดกั้นสำหรับทุกท่านที่มีพระในใจ

    แต่นรกนี่นะคะ มันเต็มไปด้วยพวกบาปหนา มันร้อน มันหนาวมากเกินสังขาร หรือจิตที่ไม่ผ่านการทรงกำลังกุศลมากๆ ไปยากเจ้าค่ะ ยกเล้นไปตกนรกเอง หากไปทัวร์เพื่อขอชมบรรยากาศมาสอน มาเตือนตนนั้นนะคะ ต้องมีอาจารย์ใหญ่อย่างน้อยระดับอนาคามีพาไปนะคะ ถ้าระดับบารมีของเราต่ำกว่าอนาคามีนะคะ ต้องขออาจารย์ท่านพาไป แล้วเมื่อไรเราอยากไปเอง นะคะ ต้องทำให้เราได้บารมีระดับอนาคามีนะคะ

    ............................

    ทำไม่ยากเจ้าค่ะ (แหม..ทำยังกะตัวเองเป็นอนาคามีแล้ว ยังจ้า เป็นแค่ อนาคาสามี)

    ก็เวลาเราไปเห็นความจริง ที่มันทรมาน เราก็ต้องเอามาเตือนตนมาปฏิบัติเพื่อการป้องกันไม่ให้เราไหลลงที่อบาย ทรงกำลังให้เป็น เวลาไปดูสวรรค์ ก็เออ..เขาสบาย แต่มันก็ยังไม่ดีนักหรอกนะ เพราะว่าเดี๋ยวถึงเวลาต้องเวีนว่ายตายเกิดมาภพภูมิต่างๆ ไม่เอาแล้ว เอาจิตเกาะที่การไม่ต้องมาเกิดอีก โน่น .เขาว่านิพพานไม่ต้องมาเกิด นรกก็ปิด สวรรค์ต่างๆ นี่ยังไม่แหล่มเท่าพระนิพพานเลย ไม่รู้หรอกว่านิพพานเป็นอย่างไร เอาแค่ว่าไม่อยากทุกข์กับนรก ไม่อยากสุขไม่จีรังกับโลกสวรรค์ เดี่ยวเรามีดวงตาเห็นธรรม ครูทั้งหมดจะมาดลเองว่าทำอย่างไร

    .....................................


    นี่กำลังเถียงกันเรื่องลูกหมา กระบวย กับตะหลิว

    เสียงทั้งหมดยกเว้นทิดเก๋ ยอมให้นำกลับมาเลี้ยง โดยจะไม่ให้มันกินลูกไก่อีก ด้วยการเอาไก่ไปขังในเล้า ปิดสนิท เพียงแต่ไก่จะแออัดในที่จำกัด อาหารต้องจ่ายเพิ่มเพราะมันไปคุ้ยเขี่ยกินทางธรรมชาติไม่ได้

    เฮ้อ....นี่คือการแก้ปัญหาเมื่อมองเห็นปัญหาแง่หนึ่งเจ้าค่ะ

    มันอาจเป็นการแก้ที่ไม่ค่อยดีนักแต่ดีกว่าไม่หาทางแก้เนาะ

    .............................
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    วันนี้นะคะ ยายผีป่าได้คุยสายกับขุนพลของหลวงพี่เล็ก (ชื่อคุณเล็กเช่นกัน)

    เล่าเรื่องสัพเพเหระเพราะนานๆ จะได้คุยกันที

    แล้วมาวกเรื่องครอบครูว่า "เนื่องจากว่าจัดตรงกบวันงานของหลวงพี่เล็ก เพราะเห็นว่าวันนั้นเพื่อนๆ สามรถมาร่วมยาวได้หลายวัน มันตรงช่วงหยุดยาวพอดี เลยไม่ได้ไปงาน แต่ไปนะไปด้วยใจ ส่งใจไปร่วมงาน หลวงพี่ท่านคงส่งใจมาช่วยที่บ้านเหมือนกันเนาะ"


    คุณน้องเล็กบอกว่า "พอขึ้นชื่อว่ายายผีป่า ก็มีคนอยากมาพิสูจน์ อยากลองของนะพี่เอื้อมว่าแน่จริงไหม พี่เอื้อมเหนื่อยหน่อยนะ"

    ยายผีป่าก็ตอบว่า "มันก็มีนะคะที่เขามาแนวนั้น แต่เราขอกันเอาไว้แล้ว หลุดมาคนสองคนเองนะ นอกนั้นน่ารักกันหมด ขนาดเด็กตัวเล็กๆ นะคะยังอดทึ่งกับเค้าไม่ได้"

    ...........................................


    ขอบอกว่าครูบาอาจารย์ท่านจะปลื้มมากๆ หากเราได้อะไรแล้วนำมาใช้เป็น ทำเป็น ไม่ใช่ว่า เฮ้อ... ครูข้าตายไม่ได้ ครูตายข้าตายด้วย เพราะทำอะไรเองไม่เป็น

    หลวงพี่เล็กก็เช่นเดียวกันค่ะ แม้ยายผีป่าจะไม่ได้เดินตามท่านต้อยๆ ไม่ได้ไปเฝ้าคอยฟังสิ่งที่ท่านพูดปากเปื่อยปากแฉะซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ได้คอยร่วมงานบุญกับท่านทุกงาน มีไปบ้าง ไม่ได้ไปบ้าง แต่ท่านก็คงรู้ว่า "มันมีภาระของมัน มันมีหน้าที่ของมัน"


    อย่างที่หลวงปู่ละมัยท่านเคยพูดว่า "อยู่ใกล้เหมือนอยู่ไกล อยู่ไกลก็ใกล้ได้ จิตคิดอย่างไรได้อย่างนั้น คิดถึงหลวงปู่ หลวงปู่ก็จะไปหา"
     
  11. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ช่วงเย็นๆ ที่บ้านยายผีป่าจะมียุงขนาดโตกว่าที่อื่นมาเต็ม พอค่ำเขาก็จะกลับเข้าป่าไป ทีนี้เขามารุมเรา ก็บอกว่า เออ...ทีตอนที่เพื่อนๆ ฉันมาครอบครูกัน ไม่ยักกะเห็นมาตอมเลย รู้หน้าที่ดีจัง เอ้า...อยากกินเลือดฉันก็กินไป เป็นโรคร้ายติดเชื้อไปอย่าว่ากันนะ

    เจ้ากระบวย และตะหลิว ดีอกดีใจที่ได้กลับบ้าน และได้ทำการให้กินน้ำมนต์ บอกว่า เป็นหมาที่ดีนะ อย่าดื้อเดี๋ยวโดนเตะนะ แหะๆ
     
  12. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    หลายท่านอาจงงที่ยายผีป่านั้นพูดว่าร่างทรงนั้นยากต่อการหาทางพ้นทุกข์

    ร่างทรง กับ คนมีองค์ นั้นดูว่าจะเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนแน่นอนค่ะ

    ร่างทรง นั้นเหมือนคนที่เป็นผู้ที่อาจมีดวงถึงฆาตร แล้วมีวิญญาณที่เขามีอำนาจกว่า ไม่ว่าจะระดับใด ที่เขาอยากมาใช้ร่างเพื่อประโยชน์ของจิตดวงที่จะมาแทรกนั้นๆ ร่างนั้นอาจเป็นคนที่ไม่ดีพอ ไม่สะอาดพอที่จะโน้มน้าวให้หันมาปฏิบัติธรรมได้ง่ายนัก และเมื่อมีจิตมาใช้ร่างที่ยังไม่ทรงสภาวะที่เป็นสัมมาทิฐฐิ ก็จะยิ่งพากันแย่ เช่นว่า อสูรท่มาเข้าร่างมาอ้างว่าตนเป็นผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อให้ตนได้เครื่องบวงสรวงเซ่นไหว้ อามิสบูชาเกินสมควร หากไม่ได้ดั่งใจก็จะลงโทษร่างและครอบครัวหรือผู้ที่มานับถือ ส่วนมากพวกนี้จะสงเคราะห์เรื่องไม่เป็นเรื่อง เช่น ช่วยให้ผู้ชายมารัก ไม่ว่าเขาจะมีเมียหรือไม่ ขอให้อต่ได้ช่วยเพื่อหวังอามิสบูชา แต่ถ้าร่างหรือลูกหลานบางรายโชคดี มีองค์มาสงเคราะห์ ก็จะเข้าสู่สภวะคนมีองค์

    ..................................


    ทีนี้เรามาพูดสภาวะของคนมีองค์ คนเหล่านี้มีวาสนาต่อเนื่องกับครูบาอาจารย์มาเนิ่นนาน บ้างก็ผู้อารักขามาคอยสงเคราะห์ดูแลช่วงมาบำเพญบารมีตอนเกิดเป็นคน บ้างไม่รู้ตัว บ้างรู้ตัวก็สานต่อบุญบารมีร่วมกัน แต่คนไม่รู้ตัวมักจะโดนคนทรงทักว่ามีองค์นะ ให้รับขันธุ์ ให้ทำนั่นทำนี่ ซึ่งถ้าเจอคนทรงที่มีจิตไม่ละเอียดพอ เจอจิตท่มาแฝงหลอกลวง คือจะเอาพวกตนมาสวมให้รับ แทนที่จะให้รับองค์ธรรมที่อยู่กับคนๆ นั้นมานานแล้วก็ได้ ให้ระวัง

    องค์เหล่านี้ท่านก็เปนผู้เลิศด้านธรรม พลังบารมีต่างๆ ท่านจะมาดล มาสอนให้ตามพระพุทธเจ้า ยิ่งถ้าเราเป็นลูกธรรมท่านจะยิ่งแทคทีมกันมาดูแลเจ้าค่ะ

    ทีนี้พวกเราครอบครูแล้ว และมีองค์ ๘๔,๐๐๐ พระธรรมขันธุ์ให้รักษา จงเอาดีให้ได้นะคะ
     
  13. หมูเล็ก

    หมูเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    914
    ค่าพลัง:
    +2,144
    ตอนนี้ลูกหมูเล็กหายแล้วตามที่ยายบอกทุกประการ ขอบคุณทุกกำลังใจนะคะ

    .........................

    ดีใจกับเด็กๆที่บ้านยายด้วยนะคะที่เขานำหมากลับมาเลี้ยงเหมือนเดิมเพราะพวกเขารักสัตว์มาก ไม่งั้นคงไปเยี่ยมหมาที่วัดกันบ่อยเป็นแน่

    .........................

    ยายเสาร์-อาทิตย์ขายส้มตำเหนื่อยไหมจ๊ะยายขอเป็นกำลังใจให้นะคะ คิดถึงยายค่ะ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2009
  14. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    เก็บตก

    ชมภาพ บางส่วน ในถ้ำดาวดึงส์ ครับ เพิ่งใด้ภาพ มาครับ

    - รัง หรือ หินย้อยจาก น้ำในถ้ำ ที่หยดมาตลอด นับ......ปี จนเป็นดังภาพ กลม แต่ ภายใน หินนี้ครัย พลังงาน หนาแน่น จาก ดวงแก้ว หรือ ไข่ในหิน..
    - พลังงาน ที่แผ่พลังออกมา จนหลายท่าน รับใด้ (ข้างๆ มีบ้อน้ำ ... )
    - ผนังถ้า ที่มี...ควาวมวยงาม และ หิน..
    แถมด้วยภาพ ที่ ผม แสวงบุญ ที่ บริเวณ วัดคอนสวรรค์ (มาตุภูมิ หลวงปู่สุภา สกลคร )

    - ภาพ มีแสง ด้านซ้าย กลางวัน แดดเปรี้ยงครับ (ลานหิน เหนือ วัดพระทอง จะมีพระองค์ดำ บนลานหิน )
    - หลวงพ่อองค์ดำ บนลานหิน
    - ภายในวัดพระทอง ผนังถ้ำ
    - ห้องกรรมฐาน , เจดีย์คอนสวรรค์ วัดคอนสวรรค์ บ้านค้อเขียว สกลนคร

    กำลังใจ ถึงทุกท่านครับ ในการปฏิบัติ ตามที่คุณตา และ ยายกล่าวใว้ครับ
    คุณดาว หยก , หมอสัญญา ,โพสส์ มั้งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. ใจหม่น

    ใจหม่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    362
    ค่าพลัง:
    +1,926
    เออ..ชื่อร่มบุญน่ารื่นรักขึ้นกว่าใจหม่นหมองนะคะ

    ******
    ถ้างั้นเอาตามยายว่านะคะ ต่อไปจะโพสต์ในชื่อร่มบุญ ส่วนใจหม่น ฝากไว้กับยาย..นะ..นะ


    นี่กำลังเถียงกันเรื่องลูกหมา กระบวย กับตะหลิว

    เสียงทั้งหมดยกเว้นทิดเก๋ ยอมให้นำกลับมาเลี้ยง โดยจะไม่ให้มันกินลูกไก่อีก ด้วยการเอาไก่ไปขังในเล้า ปิดสนิท เพียงแต่ไก่จะแออัดในที่จำกัด อาหารต้องจ่ายเพิ่มเพราะมันไปคุ้ยเขี่ยกินทางธรรมชาติไม่ได้

    *****
    ถ้าจะให้ดี ต้องหา กะทะ กับ หม้อแกง มาเพิ่ม จ้ะ

    ยาย..ไม่ยาก ไม่ขัดใจทิดเก๋ของยายด้วย
    ก้อ..กลางวันปล่อยไก่..กลางคืนปล่อยหมา งัย..55

     
  16. ธรรมศิล

    ธรรมศิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    426
    ค่าพลัง:
    +800
    ส่งการบ้าน จ.9-อา.15 ครับ
    จ.-อ.สวดมนต์นั่งสมาธิปกติทั่วไปครับ
    พ.ขณะนั่งนิมิตเห็นคล้ายพระพุทธนิมิต ของวัดหน้าพระเมรุ แต่แว๊ปเดียวเพียงชั่วแสงไฟแฟทซ์ พอตกกลางคืนขณะนอน ฝันไปว่าตัวเองเป็นเณรน้อย (หลวงจีนน้อย) โดยมีหลวงจีน (พระอาจารย์) ท่านได้ให้ดูภาพวาด(สี่เหลี่ยมพื้นผ้าแนวตั้ง) เหมือนภาพวิวของจีนทั่วไป และมีอักษรจีนซ้ำกัน 2 ตัว ซึ่งในฝันผมแปลเป็นไทยว่า "เดิน" อยู่ตรงมุมขวาเกือบถึงข้างล่าง และหลวงจีน (พระอาจารย์) ก็เปลี่ยนภาพไปเรื่อยๆ แต่ทุกภาพที่เปลี่ยนจะมีอักษรจีน ที่แปลเป็นไทยในฝันว่า "เดิน" 2 คำ ตลอด โดยผมได้สอบถามทาง คุณยายแล้ว คุณยายได้ตอบมาว่า.........."ไม่ใช่ความฝันค่ะ นั่นคือจิตของคุณตอนภาวนานั้นมันเป็นการเชื่อมโยงสภาวะทิพย์ อาจารญ์ท่านพาคุณไปในอดีตที่คุณเคยบำเพ็ญมาในช่วงก่อนการมาเกิดเป็นคุณตอนนี้ ท่านต้องการให้คุณสานต่อการปฏิบัติที่เคยทำมาดีแล้ว แต่ตอนนี้สภาวะของคุณยังไม่สามารถทรงณาณจนสามารถเข้าไปในอดีตภพ หรือย้อนมิติได้ด้วยตัวเอง อาจารย์ใหญ่ของเราท่านจึงสงเคราะห์ด้วยการพาไปในฝัน เหมือนที่ยายหลับในณาณ ตั้งจิตน้อมว่าหากอาจารย์สงเคราะห์จะพาไปท่องที่ไหน ช่วยพาไปเรียนให้ถูกทางด้วย ก็จะได้ฝันที่ทำให้เรารู้ที่มาที่ไปหรือรู้ข้อธรรมมากขึ้น ตอนนี้เรายังไม่เข้าใจภาษาธรรม ท่านให้เราฝึกปากและเร่งเครื่องก่อน ถ้าผ่อนเครื่องก็อาขช้าหน่อย (หมายถึงทำบ้างไม่ทำบ้าง)

    คุณหมูเล็กก็อาจารย์พาไปในฝันเช่นกันค่ะ

    ทำต่อไปเรื่อยๆ นะคะ คำว่าเดินหมายถึง เราต้องก้าวไปข้างหน้า ให้เอาจุดมุ่งหมายของเราเป็นที่ตั้ง เป็นกำลังใจให้ปฏิบัติได้ดียิ่งๆ ขึ้นนะคะ"...... ขออนุญาตนำคำตอบคุณยายมาลงให้ศิษย์ทุกคนได้รู้นะครับ....
    พฤ.สวดมนต์นั่งสมาธิ ทั่วไปมีแสง แต่ตอนแผ่เมตตา 3 โลก ของสายหลวงปู่ดู่ จะมีอาการ...ครับ และพูดภาษา...ที่แปลไม่ออก... ตกกลางคืนนอน ตื่นขึ้นมากลางดึก นอนพูดภาษา...ที่แปลไม่ออก... โดยยกมือขวากางออกมา (เหมือนสาบานตัว) พอนึกขึ้นได้เลยหยุด กลัวภรรยาได้ยินเดี๋ยวหาว่าผีเข้า เพราะภรรยากลัวผี ตื่นเช้ามาภรรยาไม่ได้ถามแปลว่าไม่ได้ยิน อิๆ...
    ศ.ปกติทั่วไป
    ส.เดินจงกลม นั่งสมาธิ ในขณะนั่งเห็นเหมือนปราสาท หรือวิหาร ก็ไม่แน่ใจครับ เป็นแบบจั่วสามเหลี่ยมมีสี่มุมเหมือนจตุรทิศ มียอดอยู่ตรงกลางเป็นสีทองอยู่ครึ่งยอด
    อา.เดินจงกลม นั่งสมาธิ ในขณะนั่งนิมิตเห็นเป็นผู้หญิงชุดไทย ในจิตคิดว่าเป็นวีรสตรีท่านหนึ่งครับ..................................จบ
    ......ในบางครั้งเวลาทั่วไปที่ไม่ได้ปฏิบัติจิตมันจะคอยอยากจะพูดภาษา....ที่แปลไม่ออก...เรื่อยเลยครับ (เหมือนคนที่อยากร้องเพลงในขณะเดินครับ) ผมก็ลองพูดเล่นไปเรื่อย (ตอนไม่มีคน) คือนึกอยากจะพูดก็พูด ไม่ทราบว่าถูกวิธีหรือเปล่าครับคุณยาย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2009
  17. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    ค่ะ ...ลูกศีลลูกธรรมทุกท่าน รายงานผลหลังการครอบครูได้เลยนะเจ้าคะ


    คุณธรรมศีล "เดิน" ต่อไปนะคะ ตัดความลังเลสงสัย ออกไปจิตสัมผัสอะไร เอาสัมผัสแรกเป็นการยืนยันนะคะ อย่างอยากจะสวดบทไหน ภาษาอะไร เอ๋ยปากเลย ไม่ต้องกลัวผิด

    อย่างวันนี้กลับจากงานกีฬาของลูกๆ นอนหลับสลบไปเลย จิตมันบอกว่า หวยจะต้องออกเลขเดิม เลขที่เรารักและลูกบอก และมั่นใจว่าวันนี้ถูกหวยแน่ ก็คิดว่า เออ..ได้ก็โอเค ไม่ได้ก็โอเคแล้วหลับต่อไป จิตภาวนาเอง เมื่อเวลาที่เราว่างจากการพิจาณาเรื่งอื่นๆ นะคะ มันผุดมาเองเลย เหมือนดวงธรรมที่จะสัมผัสได้ เวลาจิตทรงอารมณ์ณาณจะเห็นดวงแสงกลมๆ บ้างย่อขยาย แล้วบางทีหลับตาก็เห็น เปิดตาก็เห็น ไม่ทำสมาธิก็เห็น นี่คืออารมณ์การทรงตัวของจิตเข้าสู่สภาวะที่เป็นณาณมากขึ้น และอย่าลืมนะคะ ทำดวงธรรมให้เป็นแก้ว (มันจะเกิดเองค่ะเมื่อจิตเราละเอียดและเกิดสภาวะรู้ธรรมขึ้นมาจากจิตใต้สำนึกจริงๆ ไม่ต้องไปบังคับว่า จงเป็นแก้วๆๆๆๆ) เมื่อใดที่เป็นแก้วแล้ว เราจะรู้เองว่าควรทำอย่างไรเป็นขั้นต่อๆ ไปนะคะ

    ดังนั้นเรามีการครอบครูติดเทอร์โบ การที่เราจะเข้าสู่สภาวะต่างๆ มันไวขึ้น

    ...........................................
     
  18. หยกแดง

    หยกแดง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    393
    ค่าพลัง:
    +3,623
    สวัสดีเจ้าค่ะคุณยายและเพื่อนๆนักธรรมที่รักทุกท่าน ขณะนี้ข้าเจ้าและหลวงพ่อได้เดินทางกลับมาถึงบ้านต่างแดนกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วเจ้าค่ะ มีเรื่องตื่นเต้นระหว่างขาออกนอกประเทศให้ฟังเจ้าค่ะ
    เรื่องมีอยู่ว่าครั้งนี้กลับมาไทยมาหอบเอาพระเครื่องและวัตถุมงคลมากมายเอาไปต่างแดนด้วย (กระเป๋าใบที่ยายเห็นนั้นแหละเจ้าค่ะ) ทั้งหลวงปูหลวงพ่อ ตะกรุดมากมายและลูกสาวคนใหม่ที่คุณยายเสียสละมอบให้มาช่วยนำโชคและครอบครัวพระสิวะพระแม่ที่หลานสาวคนสวยมอบให้ เพราะใจที่ไม่อยากฝากเก็บไว้ที่เมืองไทยก็เลยหอบหิ้วไปซะหมด

    พอถึงด่านตรวจของขาออก เอาละสิเจอจนได้ พนักงานงานสาวมาดเท่เดินยิ้มเข้ามาถามว่า ในกระเป๋ามีตะกรุดด้วยเหรอคะ แม่เจ้า.....ลืมนึกไปเสียสนิดว่าไม่ได้เอามาชุดเดียวแต่หอบมาทั้งรัง....แถมรูปทรงเป็นกระสุนปืนอีกต่างหาก เหอๆ.. เอาล่ะสิทีเนี้ย ใจดียิ้มกว้างสู้เสือ
    ตอบไปว่าค่ะ แล้วก็ยิ้ม.... (ในใจมันไม่ยิ้มล่ะสิ) กลัวเขาจะยึดเอาไว้
    พนักงานสาวขอเปิดกระเป๋าดู เราก็ยิ้มสู้อีก บอกว่าได้ค่ะ เมื่อเปิดคุณเธอก็คว้านหาสิคะ แหมเขาคงตกใจ นังนี้จะหอบพระเครื่องไปขายหรือไงนี้ แหมกลัวเขาถามรีบตอบกลับไปว่า เป็นของรักค่ะ ของส่วนตัวทั้งนั้นเลย
    พนักงานสาวก็เจอจนได้ตะกรุดทั้งรัง เธอก็หยิบเอาไปและพูดว่าขอเช็คหน่อยนะคะ
    หลังจากเธอเดินให้หลัง อิฉันก็เริ่มเลยเจ้าคะ อธิฐานเรียกทุกท่านเลย ทั้งครูเทพครูธรรม หลวงปู่หลวงพ่อ คุณพ่อคุณแม่ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกพระองค์ ทั้งลูกสาวคนใหม่ บอกว่าขอให้ทุกอย่างคล่องตัวขอให้ผ่านฉลุย อย่าให้เขาเอาของลูกไปนะเจ้าคะ อีกใจก็คิดว่าถ้าเขาจะขอยึดก็คงต้องยอมตกเครื่องแน่ๆ เพราะจะไม่มีทางให้ทำอย่างนั้นได้แน่นอน
    ยืนอธิฐานไปสัก 5 นาที พนักงานสาวก็เดินถือตะกรุดกลับมายื่นคืนให้แล้วบอกว่า เรียบร้อยแล้วค่ะ เฮ้อ.....ช่างโล่งอะไรเยี่ยงนี้...
    รีบตอบเขาไปว่าพอดีเดินทางไปไกลเลยต้องพกของดีไว้ไปป้องกันตัวค่ะ
    พนักงานสาวก็เลยยิ้มให้แล้วตอบว่า "ไม่เป็นไรค่ะ" เฮ้อ.....หัวใจจะวาย

    คุณหมูเล็กเจ้าขา ต้องขอโทษด้วยนะเจ้าคะที่เข้าเน็ตช้าเลยไม่เห็นข้อความ มาเห็นอีกทีก็อยู่ไกลแล้วเจ้าค่ะ แต่ยังโชคดีที่ของทุกอย่างยังอยู่ครบ ถ้ารอไหวก็รอหน่อยนะเจ้าคะจะแบ่งให้สักชุด ขอบอกว่าที่เหลือทั้งหมดนี้หวงมากๆเจ้าค่ะ เก็บไว้ให้ลูกหลานเจ้าค่ะ ไม่มีให้ใครได้อีกแล้ว จริงมั้ยจ๊ะยายจ้า
     
  19. หมูเล็ก

    หมูเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    914
    ค่าพลัง:
    +2,144
    คุณหมูเล็กเจ้าขา ต้องขอโทษด้วยนะเจ้าคะที่เข้าเน็ตช้าเลยไม่เห็นข้อความ มาเห็นอีกทีก็อยู่ไกลแล้วเจ้าค่ะ แต่ยังโชคดีที่ของทุกอย่างยังอยู่ครบ ถ้ารอไหวก็รอหน่อยนะเจ้าคะจะแบ่งให้สักชุด







    ยังไงจะร้องเพลงรอนะเจ้าคะ:cool:
     
  20. หมูเล็ก

    หมูเล็ก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    914
    ค่าพลัง:
    +2,144
    การบ้านแม่หมูเจ้าค่ะ

    จันทร์ สวดมนต์จะเป็นเสียงแหบเหมือนคนแก่

    อังคาร สวดมนต์เป็นเสียงคนแก่เช่นเดิม นั่งสมาธิเห็นปราสาทหรือเจดีย์ ไม่แน่ใจเพราะภาพไม่ชัดเจน และเห็นภาพบางอย่างเป็นลักษณะกลมๆเล็กๆพอจ้องก็หายไปค่ะ
    ..............................

    ยายถามหน่อยเวลาจะหลับตานอนทำไมความรู้สึกของการมองเห็นจะไปรวมตรงหน้าผาก
    และรู้สึกเหมือนมันกว้างมาก แต่ไม่ปวดตาค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...