กรณีตรวจสอบพระ (แยกจากกระทู้ถาม-ตอบของคุณพระพี้)

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย vichian, 22 พฤศจิกายน 2009.

  1. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ผมมีความคิดที่อยากจะเชิญท่านทั้งหลายที่เคยร่วมบุญในกระทู้บุญกับคุณวิเชียร ถึงเวลาที่ท่านทั้งหลายจะต้องเอาวัตถุมงคลออกมาเช็คแล้วนะครับ เพราะว่าหลังจากเหตุการณ์นี้จบลง ผมรับรองไม่มีใครจะออกมาฟันธงให้ท่านแล้วนะครับ เพราะว่าแค่นี้พี่ๆเขาก็เอาคอมาขึ้นเขียงแล้วครับ และไม่มีใครที่จะออกมาเรียกร้องอย่างนี้อีกแล้วครับ ผมแค่อยากให้ท่านเช็คครับเพื่อความสบายใจ แต่ถ้าพระของท่านเก๊ ท่านจะเอาเรื่องหรือไม่เป็นเรื่องของท่านครับ ที่ให้เช็คนี้เพื่อภายภาคหน้าพระเก๊จะได้หมดไปจากกรุของแต่ละท่าน ต่อไปจะให้ใคร หรือจะแบ่งบูชาให้ใครก็มั่นใจได้เต็มร้อยครับ เพราะว่าท่านได้เช็คแล้วและมีการตัดสินจากท่านผู้รู้หลายท่านครับ ผมรู้ครับบางท่านทุกวันนี้พะอืดพะอมกับพระที่บูชามาครับ ไม่รู้ว่าจริงหรือเก๊ จะให้ใครก็ไม่กล้า จะเก็บไว้ก็ระแวงครับ หลังจากเหตุการณ์นี้จบลง พวกเราจะได้เห็นฟ้าที่สดใสครับไม่ต้องระแวงกันอีกครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  2. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    พระของน้องต่าย...ช่วงนี้รอให้คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นใหม่ตรวจเช็คแล้วตัดสินไปทีเดียวเลยดีไหมครับ....เพราะช่วงนี้สับสนกันมากพอสมควร ขั้นตอนมากมายเยอะไปจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  3. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    เวลาผมมีจำจัดครับผม เดือนหน้าผมก็ไม่อยู่แล้วนะครับ ประมาณครึ่งเดือน มัวแต่เถียงกัน ทะเลาะกัน เราใจเย็น ๆ ก่อนนะครับ ทุกอย่างมีทางออก ตอนนี้ทางเวป มาสเตอร์ ก็กำลังวางแผนกันอยู่ครับ
     
  4. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    เอาแบบนี้กันดีไหมครับ....ผมดูแล้วขั้นตอนการตรวจสอบ ยุ่งยากสบสน และคงใช้เวลานานกว่าจะตัดสินเป็นที่สิ้นสุด เพราะว่าเรื่องการตรวจเช็คพระไม่ใช่เรื่องใหญ่โตขนาดนั้น เอาแบบพี่ๆน้องๆดูกันและให้สมาชิกทุกๆท่านในพลังจิตช่วยตัดสิ้นและแสดงความคิดเห็นอีกครั้งหนึ่ง...งานนี้ผมของเป็นคนดูก็ได้ครับ เพราะผมว่ามันยุ่งยากจนเกินพอดี...ทำอะไรง่ายๆเข้าใจง่ายๆดีกว่า...ขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิกครับ ใครเห็นด้วยยกมืออกมาสนับสนุนกันครับ...ผมจะถือเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกพลังจิตเป็นข้อยุติ...ทางผู้ดูแลเวปว่าอย่างไรครับ
    ขั้นตอนของกฏระเบียบต่างๆที่ทางผู้ดูแลเวปที่จะออกมา ค่อยมาหาทางแก้ไขและบอกกล่าวภายหลังครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  5. veerachs

    veerachs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2008
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +2,476
    ผมเสนอความคิดสักนิดนึงนะครับ

    ทางเลือกที่ว่าจูงมือไปที่วัดเพื่อไปขอเงินคืน ผมว่าอาจจะเปลี่ยนเป็นให้จำเลยไปขอเงินคืนจากวัดแล้วเอามาให้โจทย์ดีกว่านะครับ อย่าให้โจทย์ต้องเดินทางไปวัดด้วยเลยครับ ทางฝั่งโจทย์คงไม่มีใครกล้าที่จะไปวัดเพื่อขอเงินทำบุญคืน ดังนั้นหน้าที่ที่น่ากระอักกระอ่วนใจนี้ทางจำเลยควรต้องรับผิดชอบไปดีกว่าครับ (เพราะจำเลยขาดความระมัดระวังในการนำวัตถุมงคลมาบอกบุญ จำเลยจึงควรทำหน้าที่ตรงนี้แต่เพียงผู้เดียวครับ)

    อีกข้อก็คือ ผมรู้สึกเห็นใจคุณคมน์และผู้ที่พยายามเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเป็นอย่างมาก เพราะต่างก็โดนหางเลขกันไปเป็นแถว ผมจึงใคร่ขอเสนอว่าทำแบบที่ web ให้เช่าพื้นที่โพสขายพระเครื่องทั่วไปเขาทำกันก็น่าจะดีนะครับ คือ ให้สำเนาบัตรประชาชน พร้อมทั้งที่อยู่และเบอร์ติดต่อของจำเลยให้กับฝั่งโจทย์ไป และ lock ไม่ให้จำเลยเข้ามาลบข้อมูลในกระทู้ โดยการ bolk user name ของจำเลยชั่วคราว (ให้จำเลยเข้ามาแบบ guestได้ เพื่อเข้ามารับฟังข้อมูลแต่ไม่ให้ตอบกลับหรือแก้ไขข้อความของเก่าได้ และเพราะตลอดมาคุณคมน์ได้ช่วยตอบคำถามแทนจำเลยมาตลอดเพราะไม่อยากให้มีทะเลาะกัน ดังนั้นการ block user ชั่วคราวจึงไม่กระทบต่อสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นของจำเลย) จากนั้น หากฝ่ายโจทย์ท่านใดรับไม่ได้กับการไกล่เกลี่ย จะได้ให้โจทย์ท่านนั้นๆไปแจ้งความดำเนินคดีกันต่อไปครับ

    วิธีที่ผมเสนออาจจะทำใจรับได้ยากสำหรับคนกลางบางท่าน เพราะเนื่องด้วยจำเลยได้ช่วยงานพระศาสนามาอย่างจริงใจ ยาวนานและต่อเนื่อง (ผมเองก็มั่นใจว่าลุงมีเจตนาทำบุญอย่างจริงใจ แต่ติดตรงที่ลุงดูพระไม่เป็น) แต่เมื่อเกิดข้อพิพาทขึ้นแล้วข้อพิพาทนั้นลามไปกระทบถึงความเชื่อมั่นและความไว้ใจต่อทีมงานผู้ดูแล web แบบนี้ ผมจึงไม่เห็นด้วยที่ทีมงานจะต้องมาเปลืองตัวเพื่อแก้ไขปัญหานี้อีกต่อไปครับ ทีมงานได้ช่วยประสานเพื่อลดข้อพิพาทเท่าที่ช่วยได้ด้วยความจริงใจ และทำเต็มที่ไปแล้ว หากยังมีปัญหาที่ยังจบไม่ลงกับบางท่าน ผมอยากให้ทีมงานวางอุเบกขา และปล่อยให้เป็นไปตามกฏแห่งกรรม และกระบวนการทางกฏหมายเถิดครับ

    เอาใจช่วยทุกฝ่ายนะครับ ทั้งโจทย์ จำเลย และทีมงานผู้ดูแล web ครับ
     
  6. ครองธรรม

    ครองธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +252

    เห็นด้วยกับพี่กระพี้ครับ
     
  7. veerachs

    veerachs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2008
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +2,476
    แหมพี่แก้ว กดตอบกระทู้เวลาเดียวกันเป๊ะเลย

    ผมเห็นด้วยกับพี่แก้วครับ พระของหลวงพ่อเราไม่ใช่พระเก่าที่ดูยากเหมือนพระเครื่องเบญจภาคี หรือพระเก่าที่มีเซียนแตกออกเป็นหลายสาย ดังนั้นพี่แก้วคนเดียวก็เหลือจะพอแล้วครับ เอาเป็นว่าถ้าจำเลยรับไม่ได้กับการตัดสินรายการใด ค่อยเอารายการนั้นๆ ไปถาม second openion หรือ third opinion ต่อไปดีกว่าครับ (หลายรายการที่ผมเห็นนั้นเก๊ตาเปล่า ไม่จำเป็นต้องไปถามให้มากคนเลย)

    ปล. พี่แก้วผมหิวข้าวมากเลยนะครับ เมื่อไหร่จะได้ครับพี่
     
  8. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ผมเห็นด้วยครับ ท่านอาจารย์ใหญ่คนเดียวก็เหลือรับประทานแล้วครับ
     
  9. 2zani

    2zani เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,549
    อีกหนึ่งเสียงครับ
     
  10. A.m.N.

    A.m.N. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    118
    ค่าพลัง:
    +577
    หนึ่งเสียงครับ
     
  11. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    ทุกคนในนี้ผมว่าต้องการให้เรื่องจบโดยเร็ว จบลงด้วยดี เรื่องเช็คพระทำไปตามขั้นตอนปกติ ปฏิบัติแบบง่ายๆและเข้าใจกันทุกคน...ขอบคุณน้องวี ที่ออกมาร่วมแสดงความคิดเห็น เอาเป็นว่าขั้นตอนแบบวีพี่เห็นด้วย พี่จะขอเป็นsecond openion หรือ third opinion คอยช่วยดูอีกครั้งหรือคอยช่วยปรึกษา...เพื่อความโปรงใสและสบายใจของทุกฝ่าย
    ปล.ท้องจะอืด ข้าวยังไม่ได้หุง(สงสัยที่บ้านผีจะดุ)
     
  12. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    ทางเลือกแรก คืนเงินทั้งหมด
    ข้อ 1 ก็จูงมือกันไปขอเงินคืนจากวัด ไปขอความเมตตาจากเจ้าอาวาส ให้พระท่านสงเคราะห์ ถ้าเงินยังอยู่ ท่านคงคืนให้ (เพราะปลายทางของเงิน คือ วัด)
    ข้อ 2 กรณียังไม่นำส่งวัด ให้คืนทั้งหมด อันนี้ผมคิดว่าแฟร์ทั้งสองฝ่าย

    ทางเลือกที่สอง เปลี่ยนพระให้
    ข้อ 1 เปลี่ยนพระรุ่นเดิมให้ ถ้ามีรุ่นเดิมจะเปลี่ยนให้ทันที ถ้าไม่มีจะลองไปหาให้ (เป็นพระที่ฝ่ายโจทย์ตีว่าแท้ แล้วค่อยรับไป)
    ข้อ 2 กรณีไม่มีรุ่นนั้น จะเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทนก็ได้ (กรณีนี้ใช้กับคุณ lektantan มาแล้ว และก็เจรจาได้ด้วยดี) แต่ปัญหา คือ จะตีราคากลางพระอย่างไร ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องคุยกันต่อ
    ข้อ 3 เอาพระไปคืนแหล่งที่เอาพระมา (ขอรับพระคืนสภาพเดิม) เพื่อที่จะลองไปเจรจากับแหล่งพระดู เนื่องจากพี่วิเชียรรับพระมาจากหลายๆคนในเว็บนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะรับคืนหรือเปล่า บางรายการเช่ามานานแล้ว คนให้บูชาอาจไม่รับคืนก็ได้ เพราะจำไม่ได้ว่าใช่ของตนหรือเปล่า ซึ่งถ้ารับคืนมาเท่าไหร่ พี่วิเชียรจะเอามาคืน และจะหาพระชดเชยในราคาส่วนต่างให้

    ทางเลือกที่สาม ถ้าไม่พอใจทางเลือกที่ 1-2 ให้ดำเนินคดีและพิสูจน์กันในศาล


    เรียนเพื่อนสมาชิก ช่วยคิดแทนผมทีว่าทางเลือกที่คุณโคโมโดเสนอนั้นเป็นธรรมสำหรับลูกหลานหลวงพ่อที่ร่วมบุญกับคุณวิเชียรแล้วได้พระเก๊กลับไปเป็นของกำนัล
    ทางเลือกที่1.
    ข้อ1. กฐินวัดลาดชิด เสร็จงานไปแล้ว เงินเข้าวัดหมดแล้ว หากอยากเงินได้คืนต้องไปขอคืนที่วัด สว่นกระทู้ร่วมสร้างซุ้มประตูและกำแพงวัดถ้ำเขาเขียวนั้นปิดกระทูแล้ว โดยคุณโคโมโด หากอยากเงินได้คืนต้องไปขอคืนที่วัดเช่นกัน คุณคิดว่าทางวัดจะคิดยังไง ในเมื่อไม่ใช่ความผิดที่เกิดจากทางวัด เป็นความผิดส่วนตัวของคุณวิเชียที่ปล่อยพระเก๊ในกระทู้บุญ แต่ดต้องรับผิดชอบ ฟังดูยังไงๆอยู่
    ข้อ2.ไม่ต้องคิดเพราะเงินคงอาจจะเข้าวัดหมดแล้ว เพราะกระทู้วัดถำเขาเขียวปิดกระทู้แล้ว ส่วนกฐินวัดลาดชิดก็งานเสร็จจะเป็นเดือนแล้วมังครับ??
    ทางเลือกที่2.
    ข้อ1. หากพระรุ่นเดิมไม่มี เขาบอกจะหาให้ ซึงไม่รู้ว่าจะเก๊อีกไหม และต้องรอไปถึงเมื่อไหร่??? 1เดือน 1ปี หรือ 1 ชั่วชีวิตคนครับ???
    ข้อ2.กรณีไม่มีรุ่นนั้น จะเปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแทนก็ได้ แต่ปัญหา คือ จะตีราคากลางพระอย่างไร ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ต้องคุยกันต่อ แล้วจะเก๊อีกไหม??? ยังหาข้อสรุปราคากลางพระไม่ได้ แล้วจะชดใช้กันยังไง???
    ข้อ 3 เอาพระไปคืนแหล่งที่เอาพระมา (ขอรับพระคืนสภาพเดิม) เพื่อที่จะลองไปเจรจากับแหล่งพระดู เนื่องจากพี่วิเชียรรับพระมาจากหลายๆคนในเว็บนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าจะรับคืนหรือเปล่า บางรายการเช่ามานานแล้ว คนให้บูชาอาจไม่รับคืนก็ได้ เพราะจำไม่ได้ว่าใช่ของตนหรือเปล่า ซึ่งถ้ารับคืนมาเท่าไหร่ พี่วิเชียรจะเอามาคืน และจะหาพระชดเชยในราคาส่วนต่างให้ หากเขาไม่รับคืน ไม่ต้องเอาพระเก๊องค์เดิมกลับบ้านหรือนี่ แล้วอีกนานไหมกว่าแหล่งพระเขาจะจำได้ หรือนึกได้ว่าเป็นพระของเขา???? แล้วถึงจะยอมรับคืน หากเขาบอกจะหาให้ปีหน้าหรือ 2ปีหน้าค่อยมารับ ไม่ต้องรอถึงปีหน้าหรือ2ปีหน้าหรือครับท่าน???? หรือเขาบอกคอยก่อน มีค่อยแจ้ง ไม่ต้องรอจนลืมหรือครับ???
    ทางเลือกที่สาม ถ้าไม่พอใจทางเลือกที่ 1-2 ให้ดำเนินคดีและพิสูจน์กันในศาล แล้วยังแจ้งในโพสอีกว่าจะไปเป็นพยานฝ่ายทางคุณวิเชียรให้อีก

    แล้วมันยุติธรรมไหมนี่??? กลางตรงไหนครับท่านช่วยตัดสินที!!!
    แล้วออกมาอ้างอีกแล้วเรื่องอภัยทาน หากใครไม่ทำเหมือนเป็นคนไม่ดี โดยยกตัวอย่าง แม่น้ำทั้งห้าเหตุผล(ของเขา ใครจะว่ายังไงไม่สน)มาอ้าง ทั้งๆสมาชิกที่ได้รับผลกระทบควรได้รับการดูแล คนทำผิดลอยตัวเหนือปัญหาบีบให้เลือกทางเลือกที่2 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้พระคืน เพราะทั้ง3ข้อ มีแต่ช่องโหว่ให้เป็นปลาไหลใส่สะเก็ต ประวิงเวลาไปเรื่อยๆได้
    แล้วบอกว่าถ้าไม่พอใจข้อเสนอให้ไปเลือกทางเลือกที่3 ไม่ฟังใคร ประเทศประชาธิปไตย มันต้องฟังเสียงคนส่วนมากนะครับ!!! ไม่ใช่เขาคนเดียวจะทำอย่างนี้ทุกคนต้องยอมรับ เป็นกลางจริงๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  13. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456
    เห็นด้วยครับ


    เห็นด้วยอีกเสียงครับผม แต่เท่าที่อ่าน ๆ มา ไม่เคยเห็นคุณวิเชียร ฯ จะออกมารับผิดชอบอะไรเลย มีแต่ทีมงานเวปพลังจิต(คมน์)ที่ออกมารับแทน แบบไม่เป็นกลางเอาเสียเลย กรณีตรวจสอบออกมาแล้วเป็นของเก๊ ก็ควรแสดงความรับผิดชอบบ้างนะครับ เวปพลังจิตจะได้เป็นศูนย์กลางเผยแพร่ธรรมที่เป็นกลางจริง ๆ มิใช่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ครับผม
     
  14. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ กระพี้ [​IMG]
    เอาแบบนี้กันดีไหมครับ....ผมดูแล้วขั้นตอนการตรวจสอบ ยุ่งยากสบสน และคงใช้เวลานานกว่าจะตัดสินเป็นที่สิ้นสุด เพราะว่าเรื่องการตรวจเช็คพระไม่ใช่เรื่องใหญ่โตขนาดนั้น เอาแบบพี่ๆน้องๆดูกันและให้สมาชิกทุกๆท่านในพลังจิตช่วยตัดสิ้นและแสดงความคิดเห็นอีกครั้งหนึ่ง...งานนี้ผมของเป็นคนดูก็ได้ครับ เพราะผมว่ามันยุ่งยากจนเกินพอดี...ทำอะไรง่ายๆเข้าใจง่ายๆดีกว่า...ขอความเห็นจากเพื่อนสมาชิกครับ ใครเห็นด้วยยกมืออกมาสนับสนุนกันครับ...ผมจะถือเสียงส่วนใหญ่ของสมาชิกพลังจิตเป็นข้อยุติ...ทางผู้ดูแลเวปว่าอย่างไรครับ
    ขั้นตอนของกฏระเบียบต่างๆที่ทางผู้ดูแลเวปที่จะออกมา ค่อยมาหาทางแก้ไขและบอกกล่าวภายหลังครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ผมเอาด้วยครับ!!!
     
  15. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    งานนี้พี่เป็นคนเสนอความคิด ควรให้คนที่ดูเป็นอีกหลายคน มาฟันธงให้ได้ครับเพื่อความโปร่งใส เมื่อฟันธงไปแล้ว อธิบายรายละเอียดกับทุกๆท่านว่า พระปลอมอย่างไร ตำหนิตรงไหนไม่ได้ และหารูปมาถ่ายเปรียบเทียบชี้ชัด ระหว่างพระแท้-พระปลอม ให้คนเป็นก็ดีหรือคนไม่เป็นก็ตาม มองเห็นภาพตรงนั้นกันเลย เมื่อเรียบร้อยแล้ว...ถามเพื่อนๆพี่น้องๆในเวปว่ามีใครจะค้านไหมครับ หรือถามตอบข้อสงสัยให้กระจ่าง...เมื่อไม่มีหรือตอบเสร็จแล้ว ก็ถือว่าสิ้นสุดการเช็คพระขององค์นั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  16. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ถูกต้องคร้าบ!..........
     
  17. veerachs

    veerachs เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2008
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +2,476
    พี่แก้วเป็นคนดูและตัดสินเป็นคนแรกหนะดีแล้ว
    ไปเป็น second หรือ third opinion ก็เสียยี่ห้อ "กระพี้" หมดซิ

    ปล. หุงหาข้าวไวๆ ครับพี่ วัยรุ่นใจร้อนนา
     
  18. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    ผมว่านะ แค่คุณวิเชียรออกมารับผิด และขอชดใช้ในรายการพระบางรายการที่เก๊ แค่นี้เรืองก็จบครับ ไม่ใช่หลบลี้หนีหน้า หนีปัญหาแบบนี้ ลูกผู้ชายเมื่อกล้าทำแล้ว เมื่อผิดพลาดไป ก็กล้ารับผิดและแก้ไขเสีย คนในสังคมก็ให้อภัยแล้วครับ เรื่องก็จบครับไม่ต้องยกข้อธรรมเรื่องอภัยทานมาเลยครับ ไม่ต้องรบกวนคุณโคโมโดให้ออกมาเปลืองตัวอย่างนี้เลย เรื่องง่ายๆ อย่าทำให้ซับซ้อนเลยครับ
    ลูกผู้ชากล้าทำ กล้ารับผิดชอบสิครับ อย่าให้ความดีและชื่อเสียงที่เพียรสร้าง มาพังเพราะเงินจำนวนเล็กน้อยเลยครับ ผมว่ามันไม่ฉลาดเลย!
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2009
  19. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    น้องวีเรื่องนั้น พี่ไม่ยึดติดครับ...คนเก่งๆกว่าพี่ยังมีเยอะ เอาแบบทุกอย่างเรียบร้อย และจบลงด้วยดี ถือว่าทุกคนช่วยกันแก้ปัญหาตรงนี้แล้วล่ะ
     
  20. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    ซาบซึ้งๆ อย่างนี้ให้กริ่งองค์ปฐมไป 1 องค์ครับ ในฐานะร่วมทุกข์กันมา
     

แชร์หน้านี้

Loading...