กรณีตรวจสอบพระ (แยกจากกระทู้ถาม-ตอบของคุณพระพี้)

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย vichian, 22 พฤศจิกายน 2009.

  1. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    ตกใจครับ!...:'( ก็ได้แต่เคารพความคิดเห็นของพี่เขานะครับ :'(
     
  2. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    ผมเชื่อว่า หลวงพ่อต้องการสอนให้ลูกหลายรู้โทษของการโต้แย้งกันครับ
    ผลของปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แม้จะนำมาซึ่งความแตกร้าว ซึ่งถ้าเรามอง
    ย้อนกลับไปเราจะเข้าใจว่า เรื่องบางเรื่องเกิดขึ้นจาก "น้ำผึ้งหยดเดียว" ครับ

    ใช่ครับน้ำผึ้งหยดเดียวนั้นคือผมเองครับ แต่คุณคมน์ไม่คิดบ้างหรือครับว่าถึงเวลาที่ความจริงต้องเปิดเผยแล้ว และทำไมต้องเป็นผมที่ต้องได้พระวิสุทธิเทพย้อมสี เพราะว่าถ้าเป็นคนอื่น ผมรับรองได้ว่าไม่มีใครกล้าแกะพลาสติกแน่นอน และถ้าคุณวิเชียรยอมชดใช้เงินให้ผมตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้ปรึกษากับคุณวิเชียร เรื่องนี้ก็ไม่เกิดขึ้น และที่สำคัญก็ไม่มีใครรู้ว่าตนเองได้บูชาพระเก๊ งานนี้เป็นกรรมของคุณวิเชียรครับ เพราะว่ามีคนหลายๆคนที่บูชาพระแล้วไม่ได้พระตามรูปที่โพสต์ไว้ หลายๆคนที่ได้พระเก๊ แต่ไม่มีใคร ออกมาเรียกร้องสิทธิ์ครับ แต่ผมต้องเรียกร้องครับ เพราะว่าผมรู้ว่าความรู้สึกที่โดนพระย้อม พระเก๊ มันเป็นอย่างไร และไม่อยากให้คนอื่นไม่ต้องมาโดนแบบเดียวกับผม ชีวิตผมเคยผ่านมาแล้วครับไปวัดท่าซุงเห็นพระคำข้าวแสนจะอยากได้แต่ไม่มีเงินบูชาครับ 1,600 บาทสำหรับคนที่ไม่มีมันแสนสาหัสนะครับ เลยต้องหันหน้ามาหาบูชาข้างนอก องค์ละ 200บ้าง 300 บ้างด้วยศรัทธาเจอก็เก็บ แต่เจอเก๊นี่มันเซ็งครับ ผมยอมรับครับว่าผมร่วมกระทู้บุญเพราะว่าผมอยากได้พระที่คุณวิเชียรเอามาให้บูชาครับ และหลายๆท่านก็เป็นเหมือนผม จะสังเกตได้ว่า จะมีสมาชิก 5-6 คนเข้าไปนั่งเฝ้าเพราะอยากได้พระที่คุณวิเชียรได้เอาออกมาให้บูชาครับ ถ้าหากจะพูดถึงเรื่องทำบุญ พวกเราในเว็บพลังจิตต่างมีจิตน้อมนำในเรื่องทำบุญกันอยู่แล้วครับโดยที่ไม่ต้องเอาวัตถุมงคลมาล่อ บางท่านถึงขนาดสละของรักเพื่อร่วมบุญก็มีเยอะแยะไปครับ ดังนั้นผมจึงอยากให้คุณคมน์ลองหันกลับไปมองเหมือนกับ คุณคมน์ไปซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องละ 10,000 บาท แต่เมื่อกลับมาบ้าน โทรศัพท์เสีย แต่เมื่อคุณคมน์เอากลับไปคืนที่ร้าน แต่ได้รับคำตอบว่าทางร้านไม่รับคืนเพราะว่าทางร้านไม่มีการรับประกัน คุณคมน์จะทำอย่างไรครับ อันนี้ เราคุยกันนะครับไม่ได้ทะเลาะเบาะแว้งกันครับคุยกันแบบพี่น้อง ให้ต่างฝ่ายต่างเห็นใจเขาใจเราครับ
     
  3. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่งหรอกครับพี่ ผมเองต่างหากที่เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวครับ จริงๆแล้วถ้าผมไม่เข้ามาไกล่เกลี่ย เรื่องอาจจะเคลียร์กันง่ายกว่านี้ก็ได้

    ผมเองเสียใจในเรื่องที่เกิดขึ้นครับ ทั้งในฐานะคนกลาง ทั้งในฐานะคนที่ร่วมบุญครับ แต่ผมก็เห็นใจฝ่ายที่บอกบุญครับ หน้าที่ที่ผมทำกลืนไม่เข้า คายไม่ออกครับ ก็คงคล้ายๆกับคนที่มาฟันธงครับ คือ ยังไงก็โดนด่าอยู่แล้ว

    ผมยอมรับว่า คำว่า "บุญ" คือ เหตุผลหลักที่ทำให้ผมตัดสินใจยากมากในเรื่องนี้ครับ ถ้าเป็นกรณีการบูชาพระเครื่องโดยทั่วไป เรื่องคงจบไปนานแล้ว แต่กรณีนี้ผมไม่เคยเจอมาก่อน

    ก็สรุปว่า ผมผิดเองครับ บางทีผมอาจจะคิดมากเกินไปก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น

    - ทำอย่างไรไม่ให้คนทำบุญจิตตก และถอนศรัทธา
    - ทำอย่างไรไม่ให้กรรมการโดนด่า
    - ทำอย่างไรไม่ให้คนตั้งใจบอกบุญเสียกำลังใจ
    - ทำอย่างไรเพื่อป้องกันปัญหา
    - ทำอย่างไรทั้งสองฝ่ายถึงจะเจรจากันได้
    - ทำอย่างไรให้เสียหายน้อยที่สุด
    - ทำอย่างไรการพิสูจน์พระถึงจะได้รับการยอมรับจากทั้งสองฝ่าย
    - ทำอย่างไรถึงจะเป็นกลาง
    - อื่นๆ

    ผมยอมรับว่า คิดเยอะเกินไปจริงๆครับ ก็สรุปว่า ถ้าพลาดประการใดต้องขออภัยและขออโหสิกรรมจากทุกท่านด้วยครับ

    สำหรับที่พี่จารุถามมานั้น ผมตอบสั้นๆนะครับว่า

    "ผมยืนยันมาตลอดว่า ใครทำผิด ก็ต้องรับผิดชอบครับ แต่จะรับผิดชอบอย่างไร ให้ทั้งสองฝ่ายยอมรับได้ครับ เพราะถ้าต่างฝ่ายต่างยืนยันทางเลือกของตนเอง ก็ไม่มีทางตกลงกันได้ครับ"

    ส่วนกรณีมือถือนั้น ส่วนหนึ่งผมก็ต้องบอกว่า "เราผิดเอง" ที่ไม่ได้ถามเงื่อนไขการรับประกัน และไม่ได้ทดสอบโทรศัพท์ให้ดีก่อนรับมา และความผิดพลาดนี้จะเป็นบทเรียนสอนตัวผมเองครับ วันนี้เสียเงิน 10,000 บาท ดีกว่าวันหน้าเสียเงินมากกว่านี้ครับ

    ผมไม่รู้นะครับว่า ผมมองโลกในแง่ดีเกินไปหรือเปล่า แต่ผมเชื่อว่า การคิดแบบนี้ ไม่ทำร้ายใครครับ ผมอยากให้เห็นทุกคนมีความสุขนะครับ เพราะผมเชื่อว่า คนที่มีจิตใจเกาะอยู่กับพระ อย่างน้อยก็มีพุทธานุสติ ดังนั้นไม่ว่า เขาจะดีหรือไม่ดี จะเจตนาหรือไม่เจตนาก็ตาม ผมจะไม่โทษอดีตเขา แต่จะมองปัจจุบันและอนาคตว่า เขาเป็นเช่นไรครับ

    ผมไม่ได้ขออะไรทุกคนมากครับ ผมแค่อยากจะบอกว่า พระเทวทัต แม้จะเลวแค่ไหน แต่ท้ายที่สุดก็จะกลับใจและตรัสรู้เป็นพระปัจเจกพุทธเจ้าพระองค์หนึ่ง ดังนั้นเชื่อผมเถอะครับว่า "อโหสิกรรมให้กันและกัน" ดีที่สุดครับ เกิดเจอกันเมื่อใดก็ขอให้ได้เกื้อกูลกันครับ

    คนเราเกิดมาร่วมชาติกันก็ยากนะครับ กว่าจะมาเจอกันก็แสนยาก บางคนอายุมาก มากคนอายุน้อย บางคนอยู่ไทย บางคนอยู๋ต่างประเทศ แต่เรากลับมาเจอกันได้ครับ ได้มาร่วมบุญด้วยกัน ดังนั้นวาสนาที่เรามีต่อกันคงไม่น้อย

    สุดท้ายนี้ผมก็ขอให้พี่ต่ายกับพี่ยิ้ม "อย่าถอนศรัทธาในการทำบุญนะครับ"
    ถือว่าผมขอร้อง ส่วนการรับผิดชอบเรื่องพระปลอม ผมคิดว่า น่าจะตกลงกันได้ทั้งสองฝ่าย และขอให้พี่แก้วมีกำลังใจสู้ต่อไปนะครับ

    โมทนา
     
  4. กิตติกรณ์_ต่าย

    กิตติกรณ์_ต่าย เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    5,218
    ค่าพลัง:
    +14,686
    เรียนคุณคม ผมไม่เคยโกรธคุณเลย เพียงแต่ต้องการให้สติ ว่า หากคุณวิเชียรออกมายอมรับผิด และขอโทษในข้อผิดพลาดและรับผิดชอบบ้าง เรื่องราวต่างๆคงไม่เลยเถิดขนาดนี้ และที่พวกลูกหลานท่านอื่นอื่นๆออกมาแสดงความคิดเห็น ผมว่าทางเวปมาสเตอร์และทีมงานเวปต้องฟังเสียงคนเหล่านี้บ้างนะครับ ประเทศไทยเป็นสังคมประชาธิปไตย การแก้ปัญหาต้องฟังเสียงของคนอื่นๆบ้าง เพราะที่ผ่านมา ดูแล้วก็ยังเหมือนมัดมือชก ขั้นตอนกระบวนการต่างๆยุ่งยากซับซ้อน จนเหมือนตีกันสมาชิกที่ต้องการเรียกร้องสิทธิของตัวเองหลายต่อหลายคน อ่านแล้วท้อ! (ผมอาจจะคิดมากไป) จริงๆกระบวนการตรวจสอบ ทำได้ง่ายๆ และเป็นวิธีการที่คนส่วนใหญ่ในวงการพระของหลวงพ่อในเวป ยอมรับ ส่วนการชดใช้ความเสียหายจริงๆคุณวิเชียรควรจะแสดงความจำนงค์เองแต่แรก (ถ้าทำได้ จะทำให้คุณวิเชียรเป็นฮีโร่ ผู้คนจะศรัทธาท่านมาก) การบอกปัด โดยยกเหตุผลที่คล้ายๆกับคุณคมตอบนั้น ผมและอีกหลายท่านรับแทบไม่ได้ ที่ผมทำบุญ เพราะอยากได้พระของหลวงพ่อจริงๆ ถึงได้ทำบุญด้วยเงินในอัตราเท่านั้น และที่พลาดเพราะศรัทธาในสิ่งที่คุณวิเชียรเคยทำ ไม่เคยเช็คพระที่รับมาเลย ตอนแรก ผมออกตัวเถียงแทนคุณวิเชียรด้วยซ้ำเมื่อรู้เรื่องในตอนแรกๆ จริงๆไม่อยากให้คุณคมตอบแทนคุณวิเชียรในทุกเรื่อง อยากให้คุณวิเชียรออกมาตอบ และรับผิดชอบด้วยตัวเอง ผมว่าหลายท่านคงจะรู้สึกดีกว่านี้ แต่เรื่องก็ผ่านไปแล้ว... จริงๆพระในกระทู้บุญคุณวิเชีนรนั้น มีทั้ง แท้และเก๊ ปะปนกันไป จริงๆ เก๊เป็นส่วนน้อย เมื่อเทียบกับพระแท้ แต่เมื่อพวกผมโดนพระเก๊มา หากตุณวิเชียรแสดงความรับผิดชอบและกล่าวคำขอโทษตั้งแต่แรกนั้น คงทำให้หลยท่านรู้สึกดีกว่านี้ ไม่ใช่เห็นเงินเป็นใหญ่นะครับ เพราะท่านอื่นๆก็ทำบุญเป็นปกติอยู่แล้ว และมากกว่าที่ออกมาเรียกร้องหลายเท่านัก! ตอนแรกก็รู้สึกเคืองคุณวิเชียรเหมือนกันครับ แต่ตอนนี้อารมณ์แบบนั้นก็หมดไปแล้ว ไม่อยากคิดว่าเจตนา แต่กำลังคิดว่าคุณวิเชียรอาจจะดูพระไม่เป็น แต่คราวหน้าขอให้ตรวจสอบพระให้ดีก่อนบอกบุญนะครับ ไม่อยากให้ลูกหลานหลวงพ่อท่านอื่นโดนเหมือนพวกผม ความรู้สึกนี้ไม่อยากให้ใครได้สัมผัส... ตอนนี้ที่อยากจะพูดคือ "คุณลุงวิเชียรครับ ออกมาขอโทษและรับผิดชอบเถอะครับ หากความผิดพลาดนี้คุณลุงไม่ได้ตั้งใจให้เกิด และขอคำมั่นสัญญาว่าต่อไปหากจะทำกระทู้บุญอีก ขอให้ตรวจสอบพระให้ดีก่อนบอกบุญ และจะไม่ให้เรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง" แค่นี้ทุกท่านก็ก็พร้อมที่จะเดินต่อไปด้วยกันแล้วครับ โดยที่คุณคมไม่ต้องออกตัวมาให้ยุ่งยากเลย ทั้งทำให้ใครหลายคนคิดในทางไม่ดี และเหนื่อยอย่างนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2009
  5. GROLY

    GROLY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    2,019
    ค่าพลัง:
    +8,001
    ง่ายๆเลยครับ ไปเปิดกระทู้ใหม่เถียงกันให้พอใจครับ เป็นผมก็ไม่ชอบที่ให้ใครมาเถียงกันในบ้านของตัวเอง พี่กระพี้ต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงเพื่อทุกท่านก็สมควรให้เกียรติ์พี่เค้าหน่อยครับ
    แล้วผมขอถามทุกท่านและคุณคมณ์ครับ พี่แก้วช่วยตรวจสอบในเรื่องนี้ย่อมไปขัดผลประโยชน์กับคนอื่น เป็นการสร้างศัตรูอย่างเลี่ยงไม่ได้ และพี่แก้วอยู่ในที่แจ้ง ศัตรูอยู่ในที่มืด ท่านมีมาตราการในการปกป้องพี่แก้วมั้ย และครอบครัวพี่แก้วล่ะ อยากให้มองกันให้รอบคอบและหลายๆด้าน อย่าให้โทสะ และโมหะมาปิดบังตาเสียหมด


    และผมเห็นด้วยกับพี่แก้วที่ปิดกระทู้ครับ เพราะในอนาคตปัญหาใหญ่กว่านี้จะตามมา อันตรายจะยิ่งมากสำหรับพี่แก้วเอง ใครอยากศึกษาพระก็ไปหาเป็นการส่วนตัวหรือ ข้อความเป็นการส่วนตัวดีกว่าครับ
     
  6. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ผมต้องขออภัยคุณกระพี้ด้วยครับ ที่ต้องทำให้ลำบากใจ




    .
     
  7. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    เสี่ยกลอพูดถูก ครับเห็นด้วย:cool::cool::cool:
     
  8. นิพนธ์ รัตนผล

    นิพนธ์ รัตนผล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2008
    โพสต์:
    167
    ค่าพลัง:
    +391
    อ้างอิง:
    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Panda Master [​IMG]
    ต่อ ไปของเลียนแบบหลวงพ่อเกลื่อนแน่ครับ ถ้าขาดบุคลากรที่มีความรู้ และถ่ายทอดความรู้กันโดยเริ่มจากวงแคบๆ อย่างพวกเรา ต่อไปของจริงของปลอมปนกันมั่วแน่ๆ นับวันยิ่งจะเลียนแบบได้เหมือนมากขึ้นๆ

    สงสารผู้มีศรัทธาใหม่ที่มีรายได้น้อย นักเรียนนักศึกษา คนเหล่านี้ถ้าอยากจะได้พระรุ่นหลักๆ ไว้บูชา จำเป็นต้องหานอกวัด เวลาผมเห็นเด็กวัยรุ่นมาด้อมๆ มองๆหน้าตู้วัตถุมงคลตาละห้อย มีกำลังพอจะเช่ารุ่นใหม่องค์ละ 20-30 เท่านั้น อย่างเก่งก็องค์ละ 100-200 ผมเข้าใจเลยครับ สมัยก่อนผมมีปัญญาทุ่มสุดตัวก็ได้แค่สมเด็จองค์ปฐมรุ่น 3 องค์ละ 400 บาทกับพระผง 150 บาท พระคำข้าวพระหางหมากนั้นหมดสิทธิ์ครับ ไปหาข้างนอกก็โดนเก๊ไปตามระเบียบ นึกถึงอดีตผมยังสงสารตัวเองเลยครับ

    ผมเห็นด้วยกับข้อความของคุณ PANDA ครับ เพราะเราเป็นพวกมือใหม่แล้วก็เจอปัญหาเหมือนๆกันพอจะมีที่พึ่งได้บ้าง ก็โดนกดดันจนต้องขอปิดกระทู้หนีเราเข้าใจและเห็นใจคุณแก้วครับ แต่ก็อยากจะขอร้องให้อยู่สู้ต่อในฐานะที่เป็นลูกพ่อเดียวกันครับผม
     
  9. superhonet_2

    superhonet_2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2007
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,066
    พี่กระพี้ครับผมอีกเสียงหนึ่งแหละครับที่อยากให้พี่ช่วยสงเคราะห์ไขข้อข้องใจให้คนรุ่นหลังๆอย่างผมต่อไป
    ความรู้ของพี่มีความสำคัญมากนะครับ ในอนาคตอาจหาคนที่รู้รอบอย่างพี่นี้คงยากแล้ว
    หากพี่จะหยุดถ่ายทอด คงเป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง ภายหน้าลูกหลานพระเดชพระคุณท่านที่จะบูชาวัตถุมงคลอาจจะลำบากมากขึ้น
    (เป็นไปได้มั้ยครับว่าอาจมีการถ่ายทอดความรู้ในวิธีอื่นๆต่อไปเช่นพิมพ์เป็นหนังสือ)

    อย่างไรก็ตามการตัดสินใจของพี่ย่อมดีที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้พี่อีกคนครับ ขอบพระคุณพี่มากครับที่คอยเป็นที่พึ่งให้ครับ
     
  10. พรแม่ศรี

    พรแม่ศรี ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    18,789
    ค่าพลัง:
    +55,474
    เรียนตามตรงเลยครับ ว่าพระที่สร้างเลียนแบบมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และหลายปีมานี้คนที่ผมรู้จักหลายคน ที่มีความเคารพและศรัทธาหลวงพ่อ โดนหรือเช่าพระเลียนแบบกันหลายท่าน บางท่านต้องสูญเงินเป็นหลาย ๆ หมื่น ขนาดพระสงฆ์ที่ผมได้รู้จักยังโดนเลยครับ สูญเสียเงินไปประมาณ 3 หมื่น ขนาดผมเป็นสายตรงพระเครื่องของหลวงพ่อก็ยังกลัว ๆ เลยครับท่านผู้ชม
     
  11. somato2730

    somato2730 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กันยายน 2009
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +416
    สิ่งที่เรามุ่งหวังที่จะทำ กับ สิ่งที่คนอื่นมุ่งหวังจากเรา
    ถึงจะตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง และทำให้เราลำบากแค่ไหน

    แต่ถ้าเรายังมุ่งหวังที่จะทำอยู่ สิ่งที่เรามุ่งหวังก็จะยังอยู่ครับ


    อยากให้กระทู้นี้อยู่ต่อไปครับ สู้ๆๆครับ
    (เรื่องบังเอิญไม่มีในโลก ได้พระปลอมไม่ใช่เรื่องบังเิอิญครับ :cool::cool:)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 พฤศจิกายน 2009
  12. วิศว

    วิศว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,349
    ค่าพลัง:
    +5,104
    ในนี้ เป็นที่สาธารณะ สำหรับทุกคน
    การเคารพกฏกติกาสังคมและความถูกต้องยุติธรรมเป็นสิ่งสำคัญมากในการที่จะอยู่ร่วมกัน

    สำหรับผู้ที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบพระเครื่อง
    ต้องเจอทุกรูปแบบจากผู้ประสงค์ดีและไม่ประสงค์ดี

    กำลังใจจึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการที่จะมาทำหน้าที่ตรงนี้
    นอกจากจะไม่ได้อะไรตอบแทนแล้วยังเปลืองตัว
    บางครั้งต้องมานั่งทะเลาะกับคนอื่นที่เราไม่รู้จักหน้าตา

    ไม่มีสิ่งใดที่จะพิสูจน์ตัวเองได้ดีไปกว่าความดีและความจริงใจ
    กาลเวลาจะเป็นผู้ตัดสินเองในทุกสิ่ง

    ประเด็นทุกวันนี้ คือ ระหว่างความศรัทธาส่วนตัวกับองค์พระเก๊
    ควรแยกให้ออก และมีจุดยืนอยู่ตรงไหนระหว่างสองสิ่งนี้
    ถึงอย่างไรก็ย่อมมีผู้ไม่พอใจหากตนเสียประโยชน์ หรือถูกสวดว่า พระตนเก๊

    บางครั้งไปรับกับมือหลวงพ่อที่วัด เชื่อว่าอย่างไรก็แท้
    แต่องค์หลวงพ่อไปได้รับถวายจากลูกศิษย์ที่ไปเช่าพระเก๊จากสนาม
    นี่แหละ ปัญหาโลกแตก
     
  13. khumsup

    khumsup เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    705
    ค่าพลัง:
    +834
    เป็นกำลังใจให้ครับ...ท่านแก้ว....
    อย่าให้ใครทำให้เราท้อครับ...
    ยิ่งไม่มีคนต่อสู้...พระเก๊...ก็จะมีเต็ม เวปนี้...
    อีกหน่อยไม่ต่างจากเวปอื่นที่มีแต่พระเก๊....
    ผู้สนับสนุนเวปก็จะท้อด้วย...
    ผมว่าควรอย่างยิ่งที่เวปนี้ต้องดำเนินการเกี่ยวกับพระเก๊...
    ผมเจอน้องที่เช่าพระเก๊จากสมาชิก premium...
    เขาหมดกำลังใจมากๆ...เป็นผลเสียแก่เวปเรา...
    อีกหน่อย...ถ้าคิดแต่จะได้เงินจากสมาชิก premium ที่เลว...
    ผู้สนับสนุนจะหายนะครับ...และสมาชิก premium ที่ดีจะหายด้วยเพราะไม่มีคนเช่า
    เนื่องจากพระเก๊ หนึ่งองค์ เท่ากับ ลูกค้าหาย สิบคน...
    อีกหน่อยเขาจะหาว่าพระในเวปเรา...เหมาเก๊นะครับ...
    ผมว่าทางเวปน่าจะคิดถึงจุดนี้นะครับ...

    น่าจะเป็นว่าเช่าจากเวปพลังจิต...ไว้ใจได้...100%
    ถ้าเป็นเช่นนี้...เดี๊ยว คนมาเช่าเพี้ยบ...สมาชิก premium ก็เพิ่มเองครับ...
    สำคัญมาก..........
    ด้วยความเคารพ....และเป็นห่วงเวปในระยะยาว
     
  14. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนาครับ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันครับ
    น่าเห็นใจทุกฝ่ายครับ
     
  15. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    ตอนนี้กรรมการมีเหลือ 2 คน เพื่อไม่ให้ยืดเยื้อนะครับ

    รบกวนผู้เสียหายโพสต์พระได้เลยครับ

    กรรมการ คือ พี่กระพี้ และ พี่ kung pd

    ผมยืนยันไปตั้งแต่ต้นแล้วนะครับว่า พระปลอม ต้องรับผิดชอบ จะเจตนาหรือไม่ก็ตาม ส่วนทางเลือกในการรับผิดชอบได้เจรจาเป็นลำดับไป และสรุปได้ 2 ทางเลือก ซึ่งคิดว่า ทั้งสองฝ่ายน่าจะพอใจ

    ในกรณีนี้ผมประสานในเบื้องต้นให้แล้ว คิดว่าการรับผิดชอบ
    ไม่น่าจะใช้เวลามาก

    ถ้ามีพระรุ่นเดิมเปลี่ยนก็จะเปลี่ยนให้ ทันที (ต้องเป็นพระแท้)
    (ซึ่งการรับพระคืน ฝ่ายผู้เสียหาย สามารถนำไปให้เซียน
    พระพิจารณาก่อนได้ครับ ถ้าแท้ ถึงรับไปครับ ถ้าไม่แท้ไม่ต้องรับ
    ให้เขาไปหาองค์อื่นมา)

    กรณีไม่มีพระเปลี่ยน ให้พี่วิเชียรจะเอาพระไปคืนแหล่งที่มา
    ได้เงินมาเท่าไหร่ พี่วิเชียรจะสมทบและคืนให้เต็มจำนวนที่ร่วมบุญ 100%
    ทั้งนี้ขอความกรุณาส่งพระในสภาพเดิม เพื่อนำไปเจรจากับแหล่งที่มาครับ

    การติดตามเรื่องความรับผิดชอบของพี่วิเชียร
    ผมจะติดตามให้เป็นระยะ และจะเร่งรัดให้พี่วิเชียร
    ดำเนินการให้เรียบร้อย อย่างช้า ภายใน 45 วัน
    หลังจากได้รับพระ

    สรุปตามนี้นะครับ ผมต้องขออภัยและขอรบกวนพี่กระพี้ในการช่วยดูพระด้วยนะครับ

    โมทนา
     
  16. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    ท่านอื่น ๆ ยังไม่มานะ ยิ้มขอฝากคุณคมน์ไปเรียนถามท่าน ว. ให้ทราบด้วย ว่าส่วนของลูกแก้วทั้งหลาย ถ้ายิ้มจะขออนุญาตคืน ถ้าไม่สะดวกก็ขอเปลี่ยนเป็นพระของหลวงพ่อท่านก็ได้ ท่านจะเมตตาให้ความเห็นว่าอย่างไร
     
  17. ลัก...ยิ้ม

    ลัก...ยิ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    3,409
    ค่าพลัง:
    +15,762
    แต่ถ้าให้พี่สะดวกใจ ขอบารมีในหลวงเป็นที่พึ่งดีกว่านะน้อง
     
  18. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    [​IMG][​IMG]
    ขอรบกวนท่านกรรมการด้วยครับ องค์นี้แท้หรือไม่ครับ
     
  19. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    -ผมต้องขอขอบพระคุณพี่ๆน้องๆเวปพลังจิตทุกคน ที่ให้กำลังใจ เห็นใจ และหวังดีต่อกันเสมอมา ผมเพียงเป็นส่วนหนึ่งในการทำหน้าที่ในส่วนที่ผมพอมีความสารถ แต่ถึงณ.วันนี้ผมขอหยุดพักก่อน ถ้าถึงเวลาอันสมควรที่เหมาะสมและปัญหาพระปลอมระบาดหนักจริงๆ ผมอาจจะกลับมาจุดนี้ใหม่...แต่ผมก็ยังไม่หายหน้าไปไหน ยังอยู่ตรงนี้ เฝ้ามองสิ่งผิดปกติในวงการวัตถุมงคลต่อไป

    -ปล.ถ้าท่านใดมีข้อข้องใจไม่ว่าจะเรื่องวัตถุมงคล หรือสิ่งใด ยังสามารถติดต่อผมได้ตลอดเวลา


    ----- --------ด้วยความรักและนับถือทุกๆคน...กระพี้----------
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ธันวาคม 2009
  20. กระพี้

    กระพี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    51,336
    ค่าพลัง:
    +91,383
    ขอบคุณมาก น้อง Komodo ยินดีครับ....
     

แชร์หน้านี้

Loading...