ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    แถบสมุทรสงคราม สมุทรสาครนี่ พม่าเพียบเลยครับ ใกล้ตัวมาก

    ขอเพียงอย่าได้รบราฆ่าฟันกัน ชาวพุทธด้วยกัน

    อาศัยข้อได้เปรียบเชิงพุทธที่ ดินแดนแถบนี้เป็นสุวรณภูมิ นับถือพระพุทธศาสนา พระศาสดาองค์เดียวกัน

    ทำให้ดินแดนแถบนี้เป็นดินแดนแห่งสันติ เอาไว้
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ แต่ถ้าเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้ชายแดนไทย-พม่า ก็อาจเป็นไปได้ครับ ในตอนนี้โลกเริ่มแบ่งขั้วอำนาจออกเป็น 2 ขั้ว คือขั้วของฝ่ายสหรัฐอเมริกา กับขั้วของฝ่ายจีนอย่างชัดเจน ต่างฝ่ายต่างก็เริ่มสร้างสมอาวุธยุทโธปกรณ์กันอย่างเต็มที่ ต่างฝ่ายต่างก็เริ่มหวาดระแวงแสนยานุภาพทางทหารของอีกฝ่ายหนึ่ง และที่แย่เอามากๆ ก็คือทั้งสองขั้วอำนาจต่างก็ต้องการประเทศไทย เอาไว้เป็นแหล่งเสบียงอาหาร และยุทธปัจจัยให้กับฝ่ายของตนเองครับ

    คำพยากรณ์ที่ 7 : ของนอสตราดามุส เกิดการแบ่งแยกระหว่างเผ่าพันธุ์ต่างๆ

    Un peu de temps les temples des couleurs
    De blanc et noir des deux exxtremmmelees :
    Rouges et jaunes leur embleront les leurs,
    Sang, terre, peste, faim, feu d’eau affolee. (VI, 10)<?XML:NAMESPACE PREFIX = O /><O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    คำแปล<O:p></O:p>

    ฝ่ายศาสนจักรจะฟื้นฟูอำนาจและอิทธิพลขึ้นมาในช่วงเวลาสั้น ๆ พวกผิวขาวกับผิวดำจะรวมตัวกัน ส่วนพวกผิวแดงกับผิวเหลือง จะแยกออกไปรวมตัวอยู่ต่างหาก แผ่นดินจะนองไปด้วยเลือด เกิดโรคระบาด ทุพภิกขภัย สงคราม และการปฏิวัติ<O:p></O:p>
    <O:p></O:p>
    ตีความและวิเคราะห์<O:p></O:p>

    การที่ฝ่ายตะวันออกไกล มีอำนาจทั้งการเมืองและการทหารเพิ่มขึ้นนั้น จะมีผลกระทบต่อความพยายามที่จะสร้างความร่วมมือและมิตรภาพระหว่างประเทศ นอสตราดามุสสามารถมองเห็นอนาคตได้อย่างแจ่มชัดว่า จะเกิดความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ องค์การสหประชาชาติและองค์การระหว่างประเทศอื่น ๆ จะเริ่มเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรงและจะสลายตัวไปในที่สุด

    ทั้งนี้เพราะอ้างเอาความแตกต่างระหว่างเผ่าพันธุ์มาเป็นเหตุและปัจจัย อีกประการหนึ่ง ก็เพราะมีการแข่งขันกันเพื่ออำนาจทางการเมืองระหว่างประเทศ พวกผิวแดงและผิวเหลือง ซึ่งหมายถึงชาติต่าง ๆ ในตะวันออกกลางและตะวันออกไกล จะพร้อมใจกันผละออกจากที่ประชุมเจรจาระหว่างประเทศ และต่างฝ่ายก็พยายามแก้ไขข้อพิพาทระหว่างประเทศด้วยกำลังทหาร ผลที่ติดตามมาก็คือเกิดการสู้รบกันอย่างนองเลือดในเอเชีย ติดตามมาด้วยโรคระบาด ทุพภิกขภัย อัคคีภัย และอุทกภัยอย่างร้ายแรง นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นของมหาสงครามโลกครั้งที่ 3

    ที่มา http://writer.dek-d.com/Writer/story/viewlongc.php?id=344835&chapter=14
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    จีน-เกาหลีเหนือ ย้ำผนึกกำลังทางทหาร

    [​IMG]

    ไทยรัฐออนไลน์ วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2552

    ผู้นำจีนย้ำไม่มีกองกำลังใดในโลก สามารถทำลายเอกภาพของกองทัพและความเป็นปึกแผ่นระหว่าง 2 ประเทศ โดยความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับเกาหลีเหนือยังจะพัฒนาต่อไปเป็นประวัติศาสตร์...

    สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) รายงานเมื่อวันจันทร์ 23 พ.ย.52 อ้างถึงภารกิจของนายเหลียง กวงเลียะ รมว.กลาโหมของจีน เดินทางเยือนเกาหลีเหนือเมื่อวันอาทิตย์ ( 22 พ.ย.52) เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางทหารกับเกาหลีเหนือ ทั้งยังพบหารือกับนายคิม ยอง-ชุน รมว.กลาโหมของเกาหลีเหนือ โดยระบุยืนยันความสัมพันธ์แน่นแฟ้นต่อกันมาตั้งแต่ช่วงสงครามเกาหลีระหว่าง ปี 2493 - 2496

    นายเหลียง กล่าวว่า ไม่มีกองกำลังใดในโลกสามารถทำลายเอกภาพของกองทัพและความเป็นปึกแผ่นของ ประชาชนระหว่าง 2 ประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับเกาหลีเหนือยังจะพัฒนาต่อไปเป็นประวัติศาสตร์ โอกาสนี้นายเหลียง ได้มอบของขวัญถึงนายคิม จอง-อิล ผู้นำเกาหลีเหนือด้วย ส่วนประเด็นการหารือระหว่างนายเหลียงกับนายคิม ยอง-ชุน ไม่ได้รับการเปิดเผย ขณะที่รัฐบาลจีนระบุภารกิจเยือนต่างประเทศของนายเหลียง มีไปจนถึงวันที่ 5 ธ.ค.52 โดยกำหนดเยือนญี่ปุ่นกับไทยด้วย

    ขณะเดียวกัน นายสตีเฟ่น บอสเวิร์ธ ผู้แทนพิเศษของสหรัฐในภารกิจเกาหลีเหนือ กำหนดเยือนกรุงเปียงยางวันที่ 8 ธ.ค.52 เพื่อหารือโน้มน้าวเกาหลีเหนือให้กลับร่วมโต๊ะเจรจา 6 ฝ่าย หวังยุติโครงการนิวเคลียร์อีกครั้ง หลังเกาหลีเหนือยกเลิกการเจรจามาตั้งแต่เดือนเม.ย. ตามด้วยการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 2 หลังจากนั้น 1 เดือน ทั้งนี้ การเจรจา 6 ฝ่าย หวังยุติโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือเริ่มมาตั้งแต่เมื่อกว่า 6 ปีก่อน ผู้มีส่วนร่วมเจรจาคือ เกาหลีเหนือและใต้ สหรัฐ จีน รัสเซียและญี่ปุ่น จีนเป็นเจ้าภาพการเจรจามาตั้งแต่ปี 2546.

    ที่มา http://www.thairath.co.th

    จีนเป็นผู้ลงทุนต่างชาติรายใหญ่ที่สุดในพม่า

    มติชนรายวัน วันที่ 06 เมษายน พ.ศ. 2549 ปีที่ 29 ฉบับที่ 10253

    ประเทศจีนเป็นพันธมิตรทางด้านกลาโหมที่สำคัญที่สุดของพม่า โดยทั้งสองประเทศ มีความสัมพันธ์ด้านการป้องกันประเทศอย่างลึกซึ้ง ซึ่งฝ่ายจีนได้สนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ และการฝึกอบรมบุคลากรให้แก่กองทัพพม่า รวมทั้งช่วยเหลือกองทัพเรือพม่าในการก่อสร้างฐานทัพเรือแห่งหนึ่งในอ่าวเบงกอล

    อีกทั้งจีนยังได้ขายอาวุธให้กับพม่าคิดเป็นมูลค่ารวม 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งประกอบไปด้วย เครื่องบินรบ รถถัง และเรือรบ ทำให้กองทัพพม่ามีแสนยานุภาพเป็นที่สองของเอเชียอาคเนย์รองจากเวียดนาม (แต่ในแง่เทคนิคแล้วเหนือกว่า) สามารถขยายกำลังพลจาก 180,000 คน เป็น 450,000 คน ในปัจจุบัน

    อีกทั้งจีนยังได้ให้การสนับสนุนพม่ามาโดยตลอด ซึ่งจีนได้เป็นปากเป็นเสียงให้กับพม่าในองค์การสหประชาชาติ (UN) และบนเวทีระหว่างประเทศในโอกาสต่างๆ เนื่องจากจีนมีผลประโยชน์ด้านก๊าซธรรมชาติและน้ำมันอย่างมหาศาลในพม่า และกำลังจะมีการสร้างท่อส่งก๊าซจากแหล่งนอกชายฝั่งรัฐยะไข่ (Rakhine) ของพม่า เข้าสู่มณฑลยูนนานของจีนด้วย

    หากจะกล่าวว่า จีนได้ประโยชน์ในการนี้อย่างไร ก็อาจจะตอบได้ว่า ไม่เพียงคณะทหารพม่าเท่านั้น ที่ไม่ประสงค์ให้มีการกระทบกระเทือนความสัมพันธ์กับจีน จีนเองก็ไม่ต้องการเห็นอิทธิพลของตนในพม่าถูกบั่นทอนลงไป จีนเห็นว่า ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับพม่า จะมีส่วนในการพัฒนาเศรษฐกิจของมณฑลทางตะวันตกเฉียงใต้ของตน เป็นต้นว่า ยูนนาน เสฉวน และกุ้ยโจว และที่สำคัญยิ่งไปกว่านั้นก็คือ จีนถือว่าพม่าเป็นเส้นทางที่ตน จะขยายอิทธิพลเข้าไปในเอเชียอาคเนย์ และในมหาสมุทรอินเดียได้อีกด้วย

    โดย ศุภชัย วรรณเลิศสกุล

    ที่มา http://www.nidambe11.net/ekonomiz/2006q2/2006april06p1.htm

    พม่า-เกาหลีเหนือ ร่วมสกัดแร่ยูเรเนียม คาดใช้ผลิตนิวเคลียร์

    โดย : สำนักข่าว SHAN(25/07/2009 02:42 PM)

    กองทัพพม่าและเกาหลีเหนือร่วมโครงการลับสกัดแร่ยูเรเนียม บริเวณชายแดนรัฐฉาน คาดใช้ผลิตอาวุธนิวเคลียร์

    แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ในกองทัพพม่านายหนึ่งเปิดเผยว่า กองทัพพม่ากำลังมีโครงการขุดและสกัดแร่ยูเรเนียม อยู่ในพื้นที่ดอยลินหย่องขิ่นต่องและดอยจาฝู่ต่อง ทางทิศตะวันตกเมืองกุ้ดของรัฐฉาน อยู่ห่างเส้นทางระหว่างตะปิ่นจิน – ส่วยหญ่องปิ่นไปทางทิศตะวันตกราว 7 ไมล์ และอยู่ห่างจากดอยตะกอง ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 25 ไมล์

    โครงการขุดและสกัดแร่ยูเรเนียมนี้ ใช้พื้นที่กว่า 10 ตรารางกิโลเมตร มีการสร้างรั้วลวดหนามล้อมเป็นอย่างดีและมีทหารจากกองพลที่ 88 ให้การอารักขาอย่างแน่นหนา โดยภายในโครงการมีสำนักงาน อาคารน้อยใหญ่หลายจุดและมีคนงานแผนกต่างๆ ทั้งที่เป็นทหารและไม่ใช่ทหารรวมกว่า 2,000 คน ซึ่งพนักงานและเจ้าหน้าที่ในโครงการได้ถูกสั่งห้ามใช้เครื่องสื่อสารติดต่อกับภายนอกอย่างเด็ดขาด ซึ่งหากมีธุระจำเป็นต้องไปลงทะเบียนขอใช้โทรศัพท์ที่สำนักงานศูนย์กลางเท่านั้น นอกนั้นเจ้าหน้าที่ยังถูกสั่งห้ามนำพาบุคคลภายนอกแม้กระทั่งลูกเมียเข้าไปในโครงการด้วย

    แหล่งข่าวคนเดิมระบุว่า ภายในโครงการมีเจ้าหน้าที่เกาหลีเหนือ ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่างเทคนิคและช่างเครื่องรวมถึงเป็นดูแลในแผนกต่างๆ กว่า 100 คน ส่วนเจ้าหน้าที่พม่าที่อยู่ภายในโครงการเป็นเจ้าหน้าที่ที่เรียนจบหรือได้ผ่านการอบรมจากประเทศรัสเซียและเกาหลีเหนือมาเป็นส่วนใหญ่

    ทั้งนี้ มีรายงานอีกว่า บริเวณพื้นที่ดังกล่าว ทางกองทัพพม่าได้มีการขุดสร้างอุโมงค์ลับไว้สองจุด โดยเริ่มสร้างมาตั้งแต่ปี 2550 จุดแรกอยู่ที่ดอยลินหญ่องขิ่นต่อง ซึ่งอุโมงค์มีความลึก 200 ฟุต และจุดที่สองคือที่ดอยจาฝู่ต่อง ลึก 500 ฟุต ส่วนโครงการสกัดแร่ยูเรเนียมของกองทัพพม่าและเกาหลีเหนือนี้ คาดกันว่าอาจนำไปใช้ในโครงการอาวุธนิวเคลียร์

    ที่มา http://www.thaingo.org/board_2/view.php?id=1727
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  4. memfis21

    memfis21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +119
    อดีตเป็นบทเรียนให้กับปัจจุบัน
    อยากรู้ว่าพม่าเป็นยังไงให้ย้อนกลับไปดูอดีต
    มันมาตามเหล่าตามกอ
    ...คำพ่อสอน...
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เกิดแผ่นดินไหวปานกลางนอกชายฝั่งอินโดนีเซีย

    [​IMG]

    จาการ์ตา 23 ธ.ค. - เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งจังหวัดสุมาตราตะวันตก ของอินโดนีเซียวันนี้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย และไม่มีประกาศเตือนภัยการเกิดคลื่นสึนามิ

    สำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ รายงานว่า แผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.11 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันในไทย และอยู่ลึกลงไป 19 ก.ม. มีศูนย์กลางห่างจากเมืองปาดังไปทางตะวันตกเฉียงใต้ค่อนไปทางตะวันตกราว 113 ก.ม. หัวหน้าฝ่ายเทคนิคประจำสำนักงานธรณีฟิสิกส์ และอุตุนิยมวิทยาอินโดนีเซีย กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นจุดที่มีแนวโน้มเกิดแผ่นดินไหว และชาวบ้านหลายคนสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายในชีวิต และทรัพย์สิน. -สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 09:53:28

    ไซโคลนลอเรนซ์พัดถล่มภาคตะวันตกของออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 22 ธ.ค. - เจ้าหน้าที่ออสเตรเลีย เผยวันนี้ว่า พายุไซโคลนลอเรนซ์พัดถล่มชายฝั่งรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียด้วยความเร็วลมสูงสุด 215 ก.ม./ช.ม.ส่งผลให้ต้นไม้หักโค่น และสร้างความเสียหายให้อาคารหลายหลัง

    ไซโคลนลอเรนซ์ มีความรุนแรงระดับ 5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ขณะที่เคลื่อนขึ้นฝั่งออสเตรเลียช่วงค่ำวานนี้ และพัดถล่มชุมชนขนาดเล็กหลายแห่งบริเวณหาดเอ็ทตี้ ไมล์ บีช รวมทั้งพื้นที่แถบพิลบรา และคิมเบอร์ลีย์

    ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เผยว่า พายุทำให้ต้นไม้หักโค่น และถอนรากถอนโคนต้นหญ้า ขณะที่สำนักงานดับเพลิงและบริการเหตุฉุกเฉินรัฐเวสต์เทิร์นออสเตรเลีย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากพายุ แต่มีอาคาร และฟาร์มหลายแห่งได้รับความเสียหาย และเกรงว่า อาจมีปศุสัตว์หลายร้อยตัวล้มตายจากไซโคลนลูกนี้ โดยที่บริเวณหาดเอ็ทตี้ ไมล์ บีช ดูจะได้รับความเสียหายหนักที่สุด

    อย่างไรก็ดี พายุไซโคลนลอเรนซ์ ได้อ่อนกำลังลงมาอยู่ในระดับ 3 เมื่อช่วงเช้านี้ และคาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกขณะเคลื่อนเข้าสู่แผ่นดิน ทำให้แหล่งส่งออกแร่เหล็กแหล่งใหญ่ที่พอร์ท เฮดแลนด์ กลับมาเปิดดำเนินงานได้ตามปกติอีกครั้ง ส่วนเหมืองแร่ทองคำของบริษัทนิวเครสต์ ไมนิ่ง ในเมืองเทลเฟอร์ จะเริ่มเปิดดำเนินการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ หลังอพยพคนงานออกจากพื้นที่ โฆษกสำนักงานดับเพลิงและบริการเหตุฉุกเฉินเตือนว่า แม้พายุจะอ่อนกำลังลงแต่คาดว่าจะมีความเร็วลมสูงสุด 165 ก.ม./ช.ม.จึงเตือนประชาชนให้รอจนกว่าพายุจะพาดผ่านไป และให้ระวังระดับน้ำในแม่น้ำ และห้วยหนองที่จะเพิ่มสูงขึ้น. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-22 16:03:53

    อิตาลีส่งทหารกวาดหิมะที่เมืองมิลาน

    [​IMG]

    โรม 22 ธ.ค. – กระทรวงกลาโหมอิตาลีส่งทหารหลายร้อยนายไปตามท้องถนนสายต่างๆ ของเมืองมิลาน เพื่อช่วยเปิดเส้นทางสัญจร ภายหลังพายุหิมะพัดถล่มและอุณหภูมิหนาวจัดจนทำให้ต้องปิดบริการสนามบินและรถไฟ

    แถลงการณ์กระทรวงกลาโหมอิตาลีระบุว่า ทหารราว 600 นายเริ่มขุดตักหิมะออกจากท้องถนน ในขณะที่อีก 200 นายจะส่งมาสมทบในอีกไม่กี่ชั่วโมง สื่ออิตาลีรายงานว่า หิมะตกหนักทำให้การจราจรปั่นป่วนในเมืองมิลาน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นศูนย์กลางการเงินของอิตาลี และส่งผลกระทบทั่วภาคเหนือของประเทศ ทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยว และผู้โดยสารรถไฟหลายพันคนตกค้างอยู่ตามสถานีหรือตู้โดยสารโดยไม่มีเครื่องทำความร้อน คาดว่าสภาพอากาศเลวร้ายจะยังคงดำเนินต่อไป.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-22 17:50:42

    ปักกิ่งขึ้นราคาน้ำต่อสู้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

    [​IMG]

    ปักกิ่ง 22 ธ.ค. – สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่า กรุงปักกิ่งของจีนขึ้นราคาน้ำในวันนี้ เพื่อต่อสู้กับปัญหาขาดแคลนน้ำซึ่งเลวร้ายลง หลังจากประสบภัยแล้งมายาวนานถึง 9 ปี

    เจ้าหน้าที่ของทางการจีนเปิดเผยว่า ราคาน้ำสำหรับที่พักอาศัยจะขึ้นร้อยละ 8 หลังจากเมื่อเดือนที่แล้ว ได้ขึ้นราคาน้ำสำหรับสถานที่อื่น ๆ ซึ่งไม่ใช่ที่พักอาศัยเกือบร้อยละ 50 คณะกรรมาธิการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปเทศบาลกรุงปักกิ่งเปิดเผยว่า ช่องว่างระหว่างปริมาณน้ำที่มีอยู่กับความต้องการใช้น้ำแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด และว่า กรุงปักกิ่งมีปริมาณน้ำฝนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วง 9 ปี จาก 10 ปีที่ผ่านมา

    ทางการจีนกำลังดำเนินงานในโครงการผันน้ำหลายพันล้านตันจากพื้นที่ภาคกลาง ภาคใต้ และตะวันตกของประเทศ ผ่านท่อและคลองสู่กรุงปักกิ่ง รวมทั้งอีกหลายเมืองทางภาคเหนือ อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า ปริมาณน้ำดังกล่าวอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการ และอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดการทำลายสิ่งแวดล้อม ก่อนหน้านี้เมื่อกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ของทางการเริ่มอพยพย้ายประชาชน 330,000 ในภาคกลางของประเทศ เพื่อเตรียมพื้นที่สำหรับโครงการดังกล่าว ซึ่งจะผันน้ำผ่านเส้นทาง 3 สาย

    ทั้งนี้ คาดว่าโครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณราว 62,000 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 2 ล้านล้านบาท) ซึ่งมากเกือบ 3 เท่าของงบประมาณในการก่อก่อสร้างเขื่อนสามผา ซึ่งเป็นโครงการผลิตกระแสไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดของโลก สำหรับเส้นทางภาคกลาง คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2557 และจะสามารถจัดหาน้ำได้ราว 1 ใน 4 ของความต้องการน้ำในกรุงปักกิ่ง. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-22 16:07:49

    สหรัฐชี้การละเมิดลิขสิทธิ์ในจีนยังสูงเกินกว่าจะรับได้

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 ธ.ค. - เจ้าหน้าที่ด้านการค้าของสหรัฐเปิดเผยรายงานประจำปีต่อสภาคองเกรส ชี้ว่า ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ในจีนยังอยู่ในระดับสูงจนไม่อาจยอมรับได้ ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างหนักต่อธุรกิจสหรัฐ

    นายรอน เคิร์ก ผู้แทนการค้าสหรัฐ กล่าวในรายงานว่าด้วยการปฏิบัติตามภาระผูกพันองค์การการค้าโลกของจีน ว่า รัฐบาลจีนบังคับใช้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาได้ไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ โดยเฉพาะการคุ้มครองลิขสิทธิ์ที่ยังเป็นปัญหาท้าทายสำคัญ แม้ว่าที่ผ่านมาจีนจะดำเนินโครงการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์หลายครั้ง และมีการฟ้องร้องดำเนินคดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาในระดับพลเรือนมากขึ้น แต่ปัญหาสินค้าลอกเลียนแบบ และการละเมิดลิขสิทธิ์ยังสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้ธุรกิจสหรัฐในภาคส่วนต่าง ๆ โดยหน่วยงานด้านลิขสิทธิ์ของสหรัฐ คาดว่า เมื่อปี 2551 การละเมิดลิขสิทธิ์สร้างความเสียหายให้อุตสาหกรรมเพลง และซอฟต์แวร์ราว 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 115,500 ล้านบาท) -สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 09:01:02

    โอบามาและภริยารับวัคซีนหวัดใหญ่ 2009 แล้ว

    [​IMG]

    วอชิงตัน 23 ธ.ค. - ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เผยว่า เขาและนางมิเชล ภริยา ได้รับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แล้ว พร้อมแนะให้ชาวอเมริกันเข้ารับวัคซีนเช่นกัน

    ประธานาธิบดีโอบามา ให้สัมภาษณ์ทางเครือข่ายสถานีวิทยุเออร์เบิน เรดิโอ เน็ตเวิร์ก ว่า เขาและภริยาเข้ารับวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่เรียบร้อยแล้ว และก่อนหน้านี้ทางการต้องการให้แน่ใจว่าเด็ก ๆ ทั่วประเทศจะได้รับวัคซีนก่อนผู้ใหญ่ เนื่องจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ไม่เหมือนไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล เพราะส่งผลกระทบต่อเด็กและคนหนุ่มสาวมากกว่าคนวัยอื่น ซึ่งบุตรสาวทั้ง 2 คนของเขาได้รับวัคซีนไปตั้งแต่เดือน ต.ค. อย่างไรก็ดี ขณะนี้มีวัคซีนเพียงพอแล้วเขาจึงอยากให้ผู้ใหญ่รับวัคซีนด้วยเช่นกัน

    ด้านทำเนียบขาวเผยแพร่ภาพถ่ายของผู้นำสหรัฐขณะรับวัคซีน ปัจจุบันสหรัฐมีวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 สำหรับประชาชนราว 100 ล้านชุด เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (ซีดีซี) เผยว่า ขณะนี้สหรัฐให้วัคซีนประชาชนแล้วอย่างน้อย 60 ล้านคน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุข รายงานว่า ระหว่างเดือน เม.ย.-พ.ย. สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่เป็นเด็กราว 1,100 คน ส่วนผู้เสียชีวิตที่เป็นวัยรุ่นมีราว 7,500 คน ซึ่งในช่วงเดียวกันนี้พบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ทั่วประเทศราว 47 ล้านคน ในจำนวนนี้ 213,000 คน ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 10,000 คน. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 07:30:21

    ยูโรสตาร์เริ่มทยอยนำผู้โดยสารตกค้างกลับบ้าน

    [​IMG]

    ปารีส 23 ธ.ค. - รถไฟความเร็วสูงยูโรสตาร์ เริ่มให้บริการผู้โดยสารตกค้างหลายพันคนที่ต้องการเดินทางระหว่างกรุงปารีสของฝรั่งเศส กรุงลอนดอนของอังกฤษ และกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมแล้วเมื่อวานนี้ เพื่อระบายผู้โดยสารที่ตกค้าง 75,000 คน

    นายริชาร์ด บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูโรสตาร์ กล่าวว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการระบายผู้โดยสารตกค้างที่รอใช้บริการมาตั้งแต่วันเสาร์และวันอาทิตย์ ขณะที่ผู้โดยสารที่ถือตั๋วเดินทางในวันจันทร์ ก็สามารถเดินทางได้เมื่อวานนี้เช่นกัน ทำให้จำนวนผู้โดยสารที่ตกค้างลดลงเร็วกว่าที่คาดไว้ โดยเมื่อวานนี้ยูโรสตาร์เริ่มเปิดเดินรถราว 2 ใน 3 ของเที่ยวรถที่ให้บริการตามปกติ และจะยังคงให้บริการอย่างจำกัดต่อไปในวันนี้ และวันพฤหัสบดี

    ด้านโฆษกยูโรสตาร์ กล่าวว่า ผู้โดยสารที่ถือตั๋วเดินทางระหว่างวันเสาร์ที่ 19 ถึงวันพฤหัสบดีที่ 24 ธ.ค. สามารถใช้บริการได้ทั้งวันนี้ และวันพรุ่งนี้ ซึ่งบริษัทจะพยายามอย่างเต็มที่ในการจัดสรรที่นั่งให้สามารถเดินทางได้ อย่างไรก็ดี คาดว่าการบริการจะยังไม่กลับมาเป็นปกติจนกว่าจะพ้นวันคริสต์มาสในวันศุกร์นี้

    นับแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้โดยสารกว่า 2,000 คน ต้องติดอยู่ภายในอุโมงค์ใต้ทะเลข้ามช่องแคบอังกฤษ หลังรถไฟยูโรสตาร์เกิดปัญหาขัดข้อง บรรดานักการเมืองของทั้งอังกฤษ เบลเยียม และฝรั่งเศส เรียกร้องคำอธิบายต่อปัญหาที่เกิดขึ้น โดยที่บริษัทของยูโรสตาร์อ้างว่าเกิดความขัดข้องเพราะสภาพอากาศหนาวเย็นและหิมะตก ซึ่งคณะกรรมการบริหารของยูโรสตาร์ได้ตัดสินใจเปิดการสอบสวนอิสระต่อกรณีที่เกิดขึ้น. -สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 07:54:15

    บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของจีน ลงนามพัฒนาแหล่งน้ำมันอิรัก

    [​IMG]

    อิรัก 23 ธ.ค. - อิรักลงนามในข้อตกลงกับบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของจีน เพื่อพัฒนาแหล่งน้ำมันขนาดใหญ่ทางภาคใต้ของประเทศ

    รัฐมนตรีช่วยกระทรวงน้ำมันของอิรัก ร่วมลงนามในข้อตกลงกับผู้แทนของ CNPC บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ของทางการจีน และหุ้นส่วนธุรกิจ ซึ่งได้แก่ ปิโตรนาสของมาเลเซีย และโททาลของฝรั่งเศส เพื่อสำรวจและขุดเจาะน้ำมันจากแหล่งฮัลฟายา ทางภาคใต้ของอิรัก ซึ่งมีปริมาณน้ำมันมหาศาลกว่า 4,100 ล้านบาร์เรล ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว CNPC เปโตรนาส และโททาล จะต้องพัฒนาแหล่งน้ำมันดังกล่าว เพื่อให้สามารถผลิตน้ำมันได้จากปัจจุบันวันละเพียง 3,100 บาร์เรล เป็นวันละ 535,000 บาร์เรล ภายในระยะเวลา 13 ปี

    โดยทั้ง 3 บริษัทจะได้ผลตอบแทนบาร์เรลละ 1.40 ดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ นับตั้งแต่อิรักเปิดประมูลให้ต่างชาติเข้ามาพัฒนาแหล่งน้ำมันรอบที่ 2 เมื่อต้นเดือน อิรักได้ลงนามในข้อตกลงพัฒนาน้ำมันกับบริษัทต่างชาติแล้ว 7 สัญญา. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 03:00:07

    ทหารกัมพูชาเหยียบกับระเบิดที่ชายแดนเสียชีวิต

    [​IMG]

    พนมเปญ 22 ธ.ค. - เจ้าหน้าที่ทหารระดับสูงของกัมพูชา แถลงว่า ทหารกัมพูชานายหนึ่งเสียชีวิตภายหลังเหยียบกับระเบิดเก่าที่ฝังอยู่ใกล้เขตปราสาทพระวิหารด้านที่ติดกับไทย

    ผู้บัญชาการทหารท้องถิ่นในกัมพูชา กล่าวว่า เหตุทหารเหยียบกับระเบิดเสียชีวิตเกิดขึ้นใกล้กับปราสาทพระวิหารเมื่อค่ำวันจันทร์ โดยทหารเหยียบกับระเบิดเก่าทำให้ขาขาดทั้งสองข้าง และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา สำหรับพื้นที่รอยต่อชายแดนไทย-กัมพูชาบริเวณนี้ ยังไม่ได้ปักปันเขตแดนกันชัดเจน ซึ่งบางส่วนเป็นเพราะยังคงมีทุ่นระเบิดที่ฝังเอาไว้ตั้งแต่สมัยสงครามในกัมพูชาหลงเหลืออยู่ .-สำนักข่าวไทย

    2009-12-22 18:15:22

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>tamsak<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    ทีม พระไตรปิฏก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Sep 2004
    สถานที่: Bangkhen, Bangkok
    อายุ: 46
    ข้อความ: 5,584
    Groans: 129
    Groaned at 16 Times in 15 Posts
    ได้ให้อนุโมทนา: 84,481
    ได้รับอนุโมทนา 97,916 ครั้ง ใน 5,303 โพส
    พลังการให้คะแนน: 6230 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]




    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><CENTER>ด่วน!!!วอนช่วยชีวิตเด็กทารกอายุ 22 วัน ที่กำลังป่วยหนักด้วยครับ</CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>เรียนสมาชิกเว็บพลังจิตผู้ใจบุญทุกท่าน

    ผมใคร่วิงวอนขอความเมตตาจากท่านได้ช่วยบริจาคเงินค่ารักษาพยาบาลให้แก่ ด.ช.กวินภพ กลัดผ่อง ซึ่งเป็นทารกอายุเพียง 22 วัน แต่กำลังป่วยหนักและรับการรักษาพยาบาลอยู่ในขณะนี้ แต่มารดาไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาล รายละเอียดตามลิงค์ข้างล่างนี้

    ด่วน !!! วอนช่วยชีวิตเด็กทารกอายุ 22 วัน ที่กำลังป่วยหนักด้วยครับ

    โอนเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลได้ที่

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยฟอร์จูนทาวน์
    ชื่อบัญชี นางนิรมล กลัดผ่อง
    เลขที่บัญชี 240 - 211 - 4651

    ติดต่อสอบถามรายละเอียดอาการของ ด.ช.กวินภพ กลัดผ่อง ได้ที่ นางนิรมล กลัดผ่อง หมายเลขโทรศัพท์ 080 - 7753479

    ขณะนี้แม่ของเด็กกำลังรอรับความเมตตาจากทุกๆ ท่านอยู่อย่างกระวนกระวายใจ

    ผมขอขอบคุณและขออนุโมทนาบุญกับทุกๆ ท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ
    .
    __________________
    สร้างสมเด็จองค์ปฐมหน้าตัก 10 วา
    สร้างสมเด็จองค์ปฐม หน้าตัก ๑๐ วา วัดหนองหญ้าปล้อง - PaLungJit.com

    ร่วมสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ "สมเด็จองค์ปฐม" ก้บวัดธรรมยาน

    ร่วมสร้างพระชำระหนี้สงฆ์ "สมเด็จองค์ปฐม" ก้บวัดธรรมญาณ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    เมื่อครู่แผ่นดินไหวรึเปล่าไม่ทราบคะ รู้สึกตึกสั่นคอมสั่นแต่แค่2วิ เองไม่มีใครรู้สึกเลยละจะที่สี่พระยาน่ะ
     
  8. ธีรยุทธ

    ธีรยุทธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    110
    ค่าพลัง:
    +750
    เกิดขึ้นแล้วครับ
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข่าว
    วันนี้( 23 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่ F-5E สังกัดฝูงบินของกองบินที่ 21 จ.อุบลราชธานี ได้ตกขณะฝึกบิน บริเวณบ้านแก้งเค็ง ต.แก้งเค็ง อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี ซึ่งเครื่องบินได้ตก ที่บริเวณฝายน้ำล้นด้านตะวันตกของหมู่บ้าน เบื้องต้นมีนักบิน คือ เรือโท ชัชวาล รัศมี เสียชีวิต 1 นาย
    ด้าน พ.ต.ท.สมคิด ฉากครบุรี สวป. สภ.กุดข้าวปุ้น เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น เกี่ยวกับสถานการณ์ขณะเกิดเหตุ ตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่า เครื่องมีการระเบิดก่อนตกหรือไม่ แต่เครื่องที่ตกนั้น ส่งผลให้นักบินเสียชีวิตแน่นอน 1 นาย
    โดยเครื่องได้ระเบิดจนแหลกทั้งลำ ร่างของนักบินแหลกละเอียดจนไม่เหลือให้เก็บชิ้นส่วน ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากหลายส่วน กำลังช่วยกันเร่งเข้าตรวจสอบในรายละเอียดเพิ่มเติมแล้ว
     
  9. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6964 ข่าวสดรายวัน


    ตะลึงบ่อขยะมหึมากลางเขาใหญ่ ผวจ.ปราจีนฯจี้สอบ-ชี้ปัญหาเรื้อรัง12ปีแล้ว





    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    บ่อขยะ - ภาพถ่ายทางอากาศพบบ่อขยะขนาดใหญ่อยู่กลางป่าติดอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก กลุ่มชาวบ้านเรียกร้องให้ย้ายที่ทิ้งขยะ ส่วนนายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผวจ.ปราจีนบุรี สั่งตรวจสอบ ระบุเป็นปัญหาเรื้อรังนานกว่า 12 ปีแล้ว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ปราจีนบุรี - เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. นายทองเต็ม ผลาหาญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า จากปัญหาที่ อบต.นนทรี นำขยะจากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่รวมกว่า 30 แห่ง และขยะจากชุมชนมาทิ้งในพื้นที่ของหมู่บ้านด้านทิศเหนือบนภูเขา ติดอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ปัญหาเกิดยาวนานกว่า 12 ปี โดยไม่มีการฝังกลบ หน้าฝนน้ำชะล้างจากที่สูงบนภูเขาไหลลงมาตามลำคลองยางที่เป็นอีกต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี และหน้าแล้งทุกปีมีการจุดไฟเผาทำลาย เกิดควันฟุ้งกระจายนานนับเดือนเนื่องจากขยะทับซ้อนๆ กันหนาแน่นมาก ที่ผ่านมาได้ประสานให้ชมรมจิตอาสาพัฒนาจังหวัดปราจีนบุรี และสภาทนายความแห่งประเทศไทย ขับเคลื่อนให้เกิดการกำจัดหรือไม่มีการทิ้งในที่ดังกล่าว ซึ่งได้เคยเรียนเชิญป่าไม้เขตมาดู มายิงพิกัดจีพีเอส รวม 5 จุด พบว่าเนื้อที่เป็นพื้นที่ป่าไม้เขตรวม 3.1 ไร่ พบว่ามีการทิ้งขยะที่เป็นสารเคมีด้วยโดยได้เก็บไว้เป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง

    นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ปัญหาขยะหลังได้รับคำร้องเรียนได้มอบหมายให้นายสมหมาย วิเชียรฉันท์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ตรวจสอบ สรุปได้ 2 ประเด็น อยากให้มีการฝึกอบรม การคัดแยกขยะ การรู้จักขยะพิษ และอีกประเด็นคือการย้ายที่ทิ้งขยะ ด้านป่าไม้ตรวจสอบชี้อยู่นอกเขตป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะได้ดำเนินการการคัดแยกขยะวˆาทำอย่างไร รีไซเคิล หรือฝังกลบ หาที่แห่งอื่นได้หรือไม่ ที่ผ่านมาราชการไม่นิ่งนอนใจได้ดำเนินการให้ ขอให้มาช่วยกันคิดช่วยกันทำ อยากให้แก้ไขอย่างไรให้บอกมาด้วย

    ผงะรุกป่าต้นน้ำปราณบุรี400ไร่



    ประจวบคีรีขันธ์ - เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 21 ธ.ค. ร.ท.จิตติวัฒน์ วาดเจริญ ผบ.หน่วยลาดตระเวน หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ร.ท.สำรอง ธรรมวงศ์แสง ผช.นายทหารฝ่ายยุทธการ ศร.พัน 1 ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ ร.ต.ท.จรงค์ โสภากุล ตชด.1452 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี และอส. 30 นาย สนธิกำลังออกลาดตระเวนในพื้นที่ป่าเบญจพรรณผืนป่าต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำปราณบุรี มีแนวเขตติดต่อกับประเทศพม่า ภายหลังสืบทราบมีกลุ่มนายทุนจากภาคใต้เข้ามาว่าจ้างชาวกะเหรี่ยงโค่น และแผ้วถางป่าเป็นพื้นที่เกือบพันไร่ พบพื้นที่หุบจรัญ หมู่ที่ 11 บ้านแพรกตะคร้อ ต.บึงนคร อ.หัวหิน ผืนป่าถูกกลุ่มนายทุนบุกรุกแผ้วถางป่าตัดโค่นไม้ขนาดใหญ่อายุตั้งแต่ 50-100 ปีจำนวนมากจนเหลือแต่ตอ และถูกเผาจนเหลือแต่เถ้าถ่านเป็นบริเวณกว้างทั้งภูเขากว้างกว่า 400 ไร่ บางจุดพื้นที่ที่มีการบุกรุกมีการปลูกยางพาราอายุไม่ต่ำกว่า 2 เดือน รวมทั้งพืชชนิดอื่นๆ เช่น มะละกอ ข้าวโพด พริก ฯลฯ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังออกตรวจสอบแต่ไม่พบผู้บุกรุกโค่นเผาป่า จึงได้ตรวจยึดพื้นที่เพื่อนำไปประกอบการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดที่ สภ.หนองพลับ อ.หัวหิน ต่อไป


    ชวนบริจาคเลือดก่อนปีใหม่



    พ.ญ.สร้อยสอางค์ พิกุลสด ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยเทศกาลปีใหม่ 2553 มีวันหยุดหลายวัน โดยเฉพาะในช่วง 7 วันอันตราย ที่มีการเดินทางมากที่สุด ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม 2552-4 มกราคม 2553 อีกทั้งช่วงวันหยุดปีใหม่ 4 วัน ไม่มีหน่วยรับบริจาคโลหิตตามหน่วยงานต่างๆ สภากาชาดไทยเปิดรับบริจาคโลหิตทุกวันเฉพาะที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ และหน่วยประจำที่เดอะมอลล์ บางแค เท่านั้น และปิดทำการ 1 วันในวันที่ 1 มกราคม 2553 ซึ่งเป็นวันหยุดทำการประจำปี ไม่มีการรับบริจาคโลหิตทั้งในสถานที่และหน่วยเคลื่อนที่ ส่งผลกระทบทำให้ได้รับโลหิตบริจาคลดลง ไม่ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ คือ ต้องได้รับโลหิตวันละ 1,500 ยูนิต จึงจะเพียงพอสำหรับผู้ป่วย

    ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จึงได้จัดโครงการก่อนเที่ยว เกี่ยวเพื่อนบริจาคเลือดก่อนปีใหม่ ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2552 เพื่อรณรงค์เชิญชวนประชาชนบริจาคโลหิตก่อนเดินทางในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้ ร่วมบริจาคโลหิตได้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ พร้อมรับของที่ระลึก "ลูกบีบรูปหยดโลหิต" สอบถามได้ที่โทร. 0-2256-4300, 0-2263-9600-99 ต่อ 1760, 1761


    ตั้งค่าหัว2แสน โจรพิพิธภัณฑ์




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    แจกรูปล่า - พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. แจกรูปผู้ต้องสงสัยโจรกรรมโบราณวัตถุ ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น อายุนับพันปี จำนวนถึง 91 รายการ เหตุเกิดคืนวันที่ 4 ธ.ค. พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 2 แสนบาท

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตร.ตั้งค่าหัว 2 แสนบาท ล่าโจรขโมยโบราณวัตถุพิพิธ ภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น "จุมพล มั่นหมาย" รุดพื้นที่จี้ติดตามจับ เผยตรวจสอบภาพจากวงจรปิดพบจับภาพได้ชัดเจน เป็นชายหนุ่มสวมชุดดำ สะพายเป้ ส่งชุดสายสืบกระจายลงพื้นที่ลุยล่าแล้ว พร้อมตั้งรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแส 200,000 บาท เชื่อทั้งแก๊งโจรกรรมและของกลางยังอยู่ในประเทศ

    เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รองผบ.ตร. กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีคนร้ายโจรกรรมโบราณวัตถุ ภายในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติขอนแก่น มากถึง 91 รายการ หลายรายการมีอายุไม่ต่ำกว่า 1,000 ปี เหตุเกิดในคืนวันที่ 4 ธ.ค. ต่อเนื่องวันที่ 5 ธ.ค. ตำรวจภูธรขอนแก่น และตำรวจภาค 4 ได้จัดชุดสืบสวนเพื่อติดตามคนร้าย แต่ยังไม่สามารถติดตามคนร้ายได้นั้น ตนได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้า ที่ภ.จว.ขอนแก่น เพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายและพระที่หายไป

    พล.ต.อ.จุมพล กล่าวว่า จากการเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวน ร่วมกับพล.ต.ต. เฉลิมชัย จงศิริ รองผบช.ภ.4 พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผบช.ภ.4 และ พล.ต.ต.พัฒนี ศิริวัฒนี ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ได้กำชับสั่งการให้ติดตามคนร้ายให้ได้ เพราะเป็นคดีที่กระทบกระเทือนจิตใจของประชาชนอย่างมาก เนื่องจากของที่หายไปเป็นสมบัติของชาติ

    รองผบ.ตร. กล่าวว่า ทีมสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยเป็นชายที่ปรากฏในภาพ จึงขอความร่วมมือจากพลเมืองดีที่ทราบเบาะแสของคนร้ายหรือชายคนดังกล่าว โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจทุกแห่งทราบทันที หรือแจ้งที่ พ.ต.อ.คัชชา ธาตุศาสตร์ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น โทร. 08-6468-2828 08-1661-9922 หรือ พ.ต.ท.ณัฐนนท์ ประชุม รองผกก.สส. บก.สส.ภ.4 หมายเลข 08-1717-1177 มีรางวัลนำจับให้กับผู้แจ้งเบาะแส 200,000 บาท เชื่อมั่นว่าชุดสืบสวนจะติดตามคนร้ายและพระที่ถูกขโมยไปกลับมาได้

    พล.ต.ต.ศักดา เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชุดเฉพาะกิจออกสืบสวนติดตามคนร้าย โดยรวบรวมข้อมูลหลักฐานที่พบเห็น และภาพจากกล้องวงจรปิดมาประมวล และส่งเจ้าหน้าที่ไปแต่ละจุด คาดว่าคนร้ายทำตามใบสั่ง และเป็นคนในพื้นที่ด้วย เบื้องต้นพบว่าคนร้ายเป็นชายหนุ่ม 2 คน รูปร่างสันทัด สวมชุดดำ เข้ามาซุกซ่อนอยู่ชั้นล่างในห้องหนึ่ง เมื่อพิพิธภัณฑ์ปิด ก็เข้าไปในอาคารจัดแสดงหลังใหญ่ ตัดกุญแจและโซ่งัดตู้จัดแสดง 5 ตู้ ได้โบราณวัตถุชนิดต่างๆ ยัดใส่ถุงเป้สีดำ แล้วตัดกุญแจสายยูหนีออกไปด้านหลังพิพิธภัณฑ์ เป็นการทำงานแบบมืออาชีพ

    พล.ต.ต.ศักดา กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของพิพิธภัณฑ์ มีภาพหนึ่งเป็นภาพคนร้ายชายชุดดำ สะพายเป้เข้าไปในพิพิธภัณฑ์ชัดเจนมาก จึงส่งชุดสืบสวนออกค้นหาตัวจากนักเลงพระเครื่อง ผู้ค้าพระเครื่อง และแก๊งโจรกรรมที่ชอบโจรกรรมพระเครื่องและวัตถุโบราณแต่ยังไม่พบตัว ขอฝากผ่านสื่อมวลชนถึงพี่น้องประชาชนที่ทราบเบาะแสะ ให้แจ้งตำรวจด้วย เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี คาดว่าขณะนี้คนร้ายยังอยู่ในประเทศ และยังเก็บซ่อนโบราณวัตถุไว้

    "Our Choice" ปฏิบัติการกู้โลกร้อน!

    หมุนก่อนโลก

    วิทยา ผาสุก




    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หลังจาก "อัล กอร์" อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ เขียนและเผยแพร่หนังสือ "แอน อิน คอนวีเนียน ทรูธ" ออกสู่สายตาชาวโลก เมื่อราวๆ 3 ปีก่อน

    กระแสตื่นตัวรณรงค์แก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง หรือภัยโลกร้อน ได้ถูกปลุกเร้าขึ้นทั่วโลก

    ส่งผลให้กอร์ได้รับรางวัลโนเบลสันติภาพ ร่วมกับคณะกรรมการระหว่างรัฐว่าด้วยปัญหาการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศของสหประชาชาติ

    ล่าสุด กอร์หวนกลับมากระตุกต่อมสำนึกประชาคม โลกต่อวิกฤตเดียวกันนี้อีกคำรบ

    ผ่านหนังสือเล่มใหม่ "Our Choice ปฏิบัติการกู้โลกร้อน!"

    ข้อมูลภายในเล่ม ขยับขึ้นไปอีกระดับด้วยการเสนอ "กรอบ" หรือทางออกของปัญหาภายใต้หลักคิดอย่างเป็นวิทยาศาสตร์

    คุณศิริพงษ์ วิทยวิโรจน์ บ.ก. "Our Choice" ฉบับแปลภาษาไทย จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์มติชน เล่าถึงเนื้อหาในหนังสือใหม่ของกอร์ ว่า

    สาเหตุใหญ่ของภาวะโลกร้อนมาจากก๊าซ "คาร์บอนไดออกไซด์" เป็นหลัก ส่วนใหญ่เกิดจากการเผาถ่านหินเพื่อให้ได้ความร้อนและกระแสไฟฟ้า การเผาไหม้ผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเป็นฐาน (แก๊สโซลีน ดีเซล และน้ำมันเครื่องบินเจ็ต) ที่ใช้ในการขนส่ง รวมถึงการเผาถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซธรรมชาติที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ

    คาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงฟอสซิลเหล่านี้ ซึ่งมีสัดส่วนมากที่สุดในมลภาวะทางอากาศ จึงเป็นตัวการใหญ่ของวิกฤตการณ์สภาพภูมิอากาศ

    นี่เองเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงในวงกว้างว่า จะแก้ไขปัญหาวิกฤตการณ์สภาพภูมิอากาศกันอย่างไร โน้มเอียงไปกับการให้ความสนใจต่อพลังงานที่ผลิตขึ้นในวิถีทางซึ่งไม่ก่อให้เกิดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ที่อันตรายในเวลาเดียวกัน

    "ปฏิบัติการกู้โลกร้อน...นำเสนอแผนปฏิบัติการในด้านต่างๆ ไว้อย่างค่อนข้างครบถ้วน ไม่เพียงแต่ "พลังงานหมุนเวียน" ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้ประเภทต่างๆ ตั้งแต่แสงอาทิตย์ ลมความร้อนใต้พิภพ ฯลฯ แต่ยังลึกไปถึงปัญหาประชากรที่มีความเกี่ยวพันกับปัญหาวิกฤตสภาพอากาศ หรือปัญหาใหญ่ที่สุดคือการแก้ไขวิธีของคน"

    ถ้า "คน" ยังคงมีทัศนคติเห็นแก่ตัว ไม่มองไกลถึงอนาคต

    ภัยโลกร้อนก็ดูคล้ายจะกลายเป็นเรื่องแก้ไขยากที่สุด

    ยากยิ่งกว่าการหาวิธีทำให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายช้าลงเสียอีก!


    ด้านนายจารุพล ปราบณศักดิ์ ผอ.สำนักพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 ปราจีนบุรี กล่าวว่า ตามแผนที่ภาพถ่ายในแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ทิ้งขยะอยู่ห่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ 1 ก.ม. เป็นพื้นที่ ป่าไม้ตามมติครม.พ.ศ.2484 ทิ้งขยะมานับสิบปี อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ช่วยดูแลป้องกันการบุกรุกทำลายป่า
     
  10. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    Avatar(อวตาร)การเกิดใหม่ทางจิตวิญญาณ
    โดยคุณ pirachaya

    [​IMG]

    นาน ๆ ทีได้ไปดูภาพยนตร์ที่โรงหนัง ครั้งนี้ไม่ได้วางแผนล่วงหน้าค่ะ แต่ก็มักจะโชคดีทุกครั้งที่ได้ไปชมแต่เรื่องดี ๆ มีข้อคิดให้ใคร่ครวญตาม เมื่อคืนก่อนศิลาตั้งใจจะหาเวลาไปซื้อของขวัญให้กัลยาณมิตรท่านหนึ่ง เนื่องจากยุ่งมาก ๆ เลย พอผลัดวันไปผลัดวันมาก็ไปเจอคืนแห่งวันแจ๊คพ๊อต รถติดสุด ๆ จึงชมภาพยนตร์รอให้รถสลายกลับบ้านกลับช่องกันไปก่อน แต่ก็เล่นเอาทำให้เรากลับดึกถึงบ้านเที่ยงคืนกว่า เรื่องที่ไปชมนั้นเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายได้ไม่นานเมื่อวานนี้เอง ชื่อว่า Avatar

    ขอนำเสนอความประทับใจที่มีต่อเรื่อง Avatar (อวตาร) หน่อยนะคะ ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดค่ะ หากท่านใดเคยชมเรื่องนี้ หรือพอทราบเรื่องนี้มาบ้าง ก็มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันได้ค่ะ เรื่องย่อและภาพประกอบ Avatar อภิมหากาพย์ไซไฟ-แอนิเมชั่น เรืองแสง เรื่องแรกของโลก! จาก www.majorcineplex.com/movie_detail.php?mid=104

    เจค อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฎิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจค ต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจค ได้สัมผัสชีวิตบนดาว แพนดอร่า มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน

    [​IMG]

    ชีวิตจริงของพระเอกในเรื่องเป็นคนอัมพาตช่วงเอวลงมาค่ะ เรื่องนี้มีปริศนาให้ขบคิดตลอดทั้งเรื่องกล่าวคือพระเอกพิการช่วงขาในชีวิตจริง แต่เมื่อแปลงร่างเป็น Avatar ไปยังดวงดาวกลับมีความพร้อมสมบูรณ์ทางกายภาพทุกอย่าง และยังได้มีโอกาสเข้าสู่การเติบโตภายในอีกด้วย

    [​IMG]
    ร่างแปลงของพระเอก เป็นอวตาร เพื่อจะกลมกลืนไปกับชาวนาวีในดวงดาวที่มีแร่ธาตุมาก ซึ่งมนุษย์อยากได้

    [​IMG]
    นางเอกของเรื่องเป็นลูกสาวหัวหน้าชาวนาวีบนดาวที่พระเอกแฝงร่างเข้ามา

    ในตอนแรกที่พระเอกเข้ามานั้นก็หวังจะมาเปลี่ยนแปลงวิถึชีวิตดั้งเดิม เรียนรู้ชีวิตเขาเพื่อจะหาอะไรมาล่อหลอกให้อพยพไปจากที่นี่ ชาวโลกเราจะได้เข้าไปเอาแร่ธาตุ แต่ก็ต้องพบว่า "ไม่มีอะไรมาแลกเปลี่ยนกับวิถีชีวิตดั้งเดิมของชาวนาวีได้" รถไม่ต้องใช้ เพราะเดิน วิ่งเร็วมาก เครื่องบินก็ไม่ต้องขับ เพราะอาศัยนกยักษ์บินไปไหนมาไหนได้ ความเชื่อมโยงผูกพันของชาวนาวีกับธรรมชาติบนดาวดวงนี้ ไม่สามารถนำความเจริญทางวัตถุหรือเทคโนโลยีใด ๆ มาล่อหลอก

    [​IMG]

    [​IMG]
    เมล็ดพันธุ์ที่เป็นดอกสีขาวเรืองแสงนั้น เป็นจิตวิญญาณแห่งธรรมชาติของดาวดวงนี้

    อรรถรสที่ได้ส่วนตัว

    อวตาร ในความหมายที่ศิลาสัมผัสได้ก็คือ "การเกิดใหม่" จากโลกที่เป็น materialism ก้าวไปสู่โลกแห่ง spiritualism ความรู้สึกที่พระเอกได้ค้นพบก็คือมนุษยธรรมและความผูกพันเป็นหนึ่งเดียวกับโลกใหม่บนดาวดวงนี้ ในสายตาของชาวโลกมนุษย์ เขาอาจจะเป็นคนทรยศ แต่หากมองในแง่ของการเติบโตทางจิตวิญญาณ พระเอกของเราค้นพบตัวตนในร่างใหม่ของเขา อันเป็นการเปลี่ยนแปลงภายในตนเอง "Self Transformation" รวมถึงการแปลงร่างทางกายภาพอย่างถาวรในที่สุด

    ข้อค้นพบที่ได้ก็คือชีวิตจริง ๆ ของเรามันไม่มีอะไร ในความหมายนี้มิใช่สภาวะที่ไร้ความหมาย แต่เป็นความบริสุทธิ์ไร้เดียงสา และในความไม่มีอะไร เราก็ไม่ได้ทำความเข้าใจเรียนรู้สภาวะดั้งเดิม กลับไปเติม ไปปรุง ไปแต่งให้มันมีขึ้นมา พุ่งเข้าหา ดึงอะไรเข้ามาก็ไม่รู้ เหมือนมีแรงผลักให้เราเอาอะไรมาชดเชย ทดแทน โดยบอกว่าตนไม่มี มีไม่พอ หรือว่าขาดแคลน แล้วยกตนให้มีอะไรขึ้นมา จนหลงลืมคุณค่าของธรรมชาติ และไม่เรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างเข้าใจรากเหง้าของตนเอง

    การพัฒนาจิตวิญญาณ ในเรื่องอวตาร เป็นการค้นพบตัวเองเพื่อจะเปลี่ยนแปลงตนเองไปสู่สภาวะแห่งการรู้แจ้ง ... แม้ว่าเป็นแนวคิดของผู้สร้างชาวตะวันตก แต่ก็สะท้อนข้อคิดของปรัชญาตะวันออกอย่างลึกซึ้งได้เช่นเดียวกัน เวลาที่เราเรียนรู้อะไร สิ่งหนึ่งที่ศิลาพยายามนำมาปรับใช้ คือการมองในบริบทตะวันออกของเราเองด้วย เราควรที่จะระลึกถึงการรู้ตัวทั่วพร้อม ไม่ควรสะกดจิตเราด้วยศาสตร์หรือศิลปะที่ไม่ใช่รากเหง้าของเราเองเพียงเพื่อจะบอกว่าเราได้เข้าสู่กระบวนการพัฒนาจิตตนแล้ว

    ที่มา Sila Phu-Chaya - เรียนรู้วิธีเรียนรู้ - Avatar (อวตาร) การเกิดใหม่ทางจิตวิญญาณ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • avatar-movie-still.jpg
      avatar-movie-still.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.7 KB
      เปิดดู:
      1,324
    • avatar6.jpg
      avatar6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.3 KB
      เปิดดู:
      1,560
    • avatar1.jpg
      avatar1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      31 KB
      เปิดดู:
      1,409
    • avatar2.jpg
      avatar2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      1,272
    • avatar3.jpg
      avatar3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      36.1 KB
      เปิดดู:
      1,294
    • avatar4.jpg
      avatar4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.4 KB
      เปิดดู:
      1,731
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2009
  11. รพินทร์ไพรวัลย์

    รพินทร์ไพรวัลย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    669
    ค่าพลัง:
    +1,122
    [​IMG]

    โลกในฝันของผู้รักธรรมชาติ สวยงาม และอยู่อย่างธรรมชาติ พอเพียงงดงาม
    ถ้าบอกว่าแพนโดร่าเป็นสวรรค์จะเชื่อกว่าที่บอกกันว่าบนสวรรค์มีประสาทเพชรเจ็ดยอดบนก้อนเมฆ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ภาคใต้ทำไมน้ำท่วมบ่อยจัง?

    บุกค้นไม้เถื่อนซุกซ่อนกลางสวนยางของกลางกว่า 3 แสนบาท

    [​IMG]

    พัทลุง 23 ธ.ค.- เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา นายวิทยา นุ่นแจ้ง หน.ชุดเฉพาะกิจป้องกันปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า จ.พัทลุง ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 434 พัทลุง และเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าไม้บ้านพูด นำกำลังกว่า 20 นาย กระจายเข้าตรวจค้นพื้นที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง หลังสืบทราบว่า มีกลุ่มอิทธิพลลักลอบตัดไม้และชักลากลงจากเทือกเขาบรรทัด มาซุกซ่อนไว้ในสวนยางพาราเพื่อเตรียมแปรรูปส่งขาย

    จากการตรวจค้น พบ ไม้เถื่อนจำนวน 7 ท่อน เป็นไม้เคียนทราย 3 ท่อน ความยาว 4.5 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 30 ซม. และไม้หว้าหิน 4 ท่อน ความยาว 8 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 20 ซม. ซึ่งทั้งหมดเป็นไม้เนื้อแข็งหวงห้าม มูลค่ารวมกว่า 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึด และแจ้งให้ นายกมลวัตร ยังสังข์ หัวหน้าหน่วยป้องกันป่าที่ พ.ท.3 ควนขนุน มารับของกลางไปลงบันทึกประจำวัน ที่ สภ.กงหรา เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.- สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 19:50:31

    ที่มา http://news.mcot.net/local/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 04.37 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 07.23 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย

    ----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 12.05 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      54.1 KB
      เปิดดู:
      1,295
    • A3.JPG
      A3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52.9 KB
      เปิดดู:
      1,186
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      60.2 KB
      เปิดดู:
      1,161
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2009
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เหนือเย็นอีก-น้ำค้างแข็งยอดดอย ชี้ ม.ค.หนาวสุด

    [​IMG]

    ภูมิภาค 23 ธ.ค.-ศูนย์อุตุฯ ภาคเหนือห่วงอากาศเย็นลงอีกกระทบสุขภาพประชาชน โดยเฉพาะเดือน ม.ค.อุณหภูมิจะลดอีก 2-3 องศาฯ ขณะที่ดอยอินทนนท์-อ่างขาง เกิดน้ำค้างแข็งอีกครั้ง ส่วน ปภ.ลำปาง ย้ำประชาชนรับมือหนาวจัด

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศในพื้นที่ว่า วันนี้ (23 ธ.ค.) มีปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งเกิดขึ้นอีกครั้งที่ยอดดอยอินทนนท์และอ่างขาง อุณหภูมิอยู่ที่ 5.3 และ 5.8 องศาฯ โดยอุณหภูมิยอดหญ้าต่ำกว่า 0 องศาฯ ขณะที่อุณหภูมิในเขตเมืองอยู่ที่ 14-16 องศาฯ ส่วนเดือนมกราคมนั้นคาดหมายลักษณะอากาศจะหนาวเย็นที่สุด อุณหภูมิจะลดลง 2-3 องศา บนยอดดอยมีโอกาสเกิดน้ำค้างแข็งบ่อยครั้ง โดยเฉพาะภาคเหนือตอนบนได้รับอิทธิพลจากจีนอย่างมาก ขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวดูแลเรื่องสุขภาพ และระมัดระวังการสัญจรในพื้นที่หมอกลงจัดทั้งช่วงเช้าและช่วงค่ำ เนื่องจากการมองเห็นในระยะสั้น ส่วนเกษตรกรให้ระวังผลผลิตการเกษตรอาจได้รับความเสียหายจากความหนาวเย็น

    ด้านนายนคร คำวงศ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เตือนประชาชนเช่นเดียวกันให้ดูแลสุขภาพจากอากาศหนาวเย็น เนื่องจากสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางแจ้งว่า ช่วงสัปดาห์นี้อุณหภูมิจะลงลดอีก 2-3 องศาเซลเซียส เป็นผลของความกดอากาศสูงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้อากาศหนาวถึงหนาวจัด โดยจังหวัดลำปางอุณหภูมิต่ำสุดเทือกเขา 4-12 องศาฯ พื้นราบประมาณ 13-16 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 17:28:51

    ชาวบ้านแก่งเค็งเล่านาทีระทึกเครื่องบินเอฟ 5 ดิ่งพสุธา

    [​IMG]

    อุบลราชธานี 23 ธ.ค.-ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์เครื่องบินรบไอพ่นเอฟ 5 ของกองบิน 21 เสียการทรงตัวดิ่งลงหนองน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านแก่งเค็ง อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี ช่วงเที่ยงวันนี้ (23 ธ.ค.) ว่า ชุดกู้ภัยของกองบินที่ 21 เดินทางเข้าถึงพื้นที่ แต่ยังไม่สามารถเก็บซากเครื่องบินที่จมอยู่ในหนองน้ำ เพราะต้องรอเครื่องมืออุปกรณ์ และร่วมกับชาวบ้านช่วยกันเก็บชิ้นส่วนของเครื่องบินที่กระจัดกระจายรอบบริเวณตามแรงกระแทกของเครื่องบิน ส่วนสาเหตุต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอย่างละเอียด

    ด้านนางประครอง การัตน์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านแก่งเค็ง ซึ่งเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะกำลังเดินกลับจากถวายเพลที่วัดในหมู่บ้าน สังเกตเห็นเครื่องบินผ่านไป-มาอยู่ครู่หนึ่ง และสังเกตว่าเริ่มผิดปกติคล้ายกับเสียการควบคุม ก่อนควงสว่านดิ่งลงหนองน้ำและกระแทกกับพื้นอย่างแรง จนเกิดเสียงระเบิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านพากันวิ่งไปดูและพบเศษชิ้นส่วนของเครื่องบินแตกกระจัดกระจาย จึงรีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 19:51:36

    ไฟไหม้โรงเรียนอนุบาลสตูล สูญกว่า 3 ล้านบาท

    [​IMG]

    ภูมิภาค 24 ธ.ค. - เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนอนุบาลสตูล ทำให้ห้องเรียน และอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหาย รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

    เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสตูล และเทศบาลตำบลฉลุง ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงซึ่งกำลังลุกไหม้อาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลสตูล แต่การดับเพลิงเป็นไปอย่างอยากลำบาก เนื่องจากตัวอาคารเป็นไม้ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบพบอาคาร 2 ชั้น ใช้เป็นห้องเรียนชั้น ป.1 ป.2 และห้องพักครู ถูกไฟไหม้เสียหายจำนวน 6 ห้อง นอกจากนี้ ไฟยังไหม้โต๊ะเก้าอี้ อุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องคอมพิวเตอร์ และหนังสือเรียน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้ตำรวจวิทยาการจะเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง

    ส่วนที่สงขลา เกิดเหตุเพลิงไม้บ้านเลขที่ 52 หมู่บ้านหาดใหญ่ซิตี้ เขตเทศบาลเมืองควนลัง อ.หาดใหญ่ จากการสอบสวนเจ้าของบ้านทราบว่า ก่อนออกจากบ้านจุดธูปเทียนไว้บนหิ้งพระ ไอความร้อนจึงไปติดเพดานจนเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

    และที่ชลบุรี เกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ทะเบียน กต 6068 ชลบุรี บริเวณถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าบ้างแสน ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง เจ้าหน้าต้องฉีดสารเคมีและน้ำสกัดเพลิง เจ้าของรถให้การว่า รถยนต์คันเกิดเหตุติดตั้งแก๊สแอลพีจี ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณด้านหน้า และมีควันไฟพุ่งออกมา จึงจอดรถข้างทางเปิดประตูวิ่งหนีออกมาทัน. - สำนักข่าวไทย

    2009-12-24 02:00:28

    จับสาวใหญ่ตุ๋นเงินผู้พิพากษา 3 แสนนำเงินไปเล่นพนันหมดตัว

    [​IMG]

    สุราษฎร์ธานี 23 ธ.ค.-ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี จับกุมนางราตรี ไรเคิล อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/217 หมู่1 ถนนเลี่ยงเมือง ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงทรัพย์ ตามหมายจับของศาลแขวงสุราษฎร์ธานี หลังหลบหนีไปกบดานที่ อ.กาญจนดิษฐ์ นำตัวไปสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า หลอกขายบ้านพักพร้อมที่ดิน เนื้อที่ 200 ตร.วา ให้กับผู้พิพากษาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในราคากว่า 3 ล้านบาท โดยทำสัญญารับเงินมัดจำแล้ว 3 แสนบาท

    ทั้งที่บ้านดังกล่าวตนได้ขายให้กับผู้อื่นไปแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ขอเช่ารถกระบะ 4 ประตู จากนางจินตนา ฉิมดี แล้วนำไปจำนำ เนื่องจากตนติดการพนันอย่างหนัก เรื่องเช่ารถกระบะแล้วเอาไปจำนำนั้น สามีซึ่งเป็นชาวต่างชาติได้นำเงินไปไถ่ถอนคืนให้เจ้าของรถ ซึ่งไม่ติดใจเอาเรื่อง แต่ที่มาก่อเหตุซ้ำ เนื่องจากเงินขาดมือ และต้องการนำเงินไปเล่นการพนัน ซึ่งเงินดังกล่าวตนได้ใช้หมดไปแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 16:51:38

    ปะทะเดือดโจรใต้ดับ 1 ผกก.บาดเจ็บ-ทหารเสียชีวิต 1 นาย

    [​IMG]

    นราธิวาส 23 ธ.ค.-เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ เกิดเหตุคนร้ายปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 32 ในพื้นที่ บ.ปะลุกาสาเมาะ ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ จ.อ.พิทักษ์ ดีเมือง หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เข้าปิดล้อมตรวจค้นเพิ่มเติม เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายและเกิดการปะทะกันขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ทำให้กลุ่มคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายซาราวี สาเมาะ อายุ 28 ปี

    ขณะที่ พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบาเจาะ ส่วนในพื้นที่เจ้าหน้าที่ยังคงสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้น เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายที่เหลือ โดยมีนายธนน เวชกรกานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุด้วย.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 15:51:46

    ระยองพบแมลงดำหนามระบาดใน อ.บ้านค่าย

    [​IMG]

    ระยอง 23 ธ.ค.-นางอนงค์ คุ้มลักษณ์ เจ้าพนักงานการเกษตรชำนาญการ สำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ปัจจุบัน พบมีการระบาดของแมลงดำหนาม ในพื้นที่ ม.1, ม.2 และ ม.3 ของ ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย ทำให้สวนมะพร้าวของเกษตรกรเสียหายไปแล้วกว่า 60 ไร่ และส่งผลให้ผลผลิตของเกษตรกรลดลงกว่าร้อยละ 60

    สำหรับแมลงดำหนาม มีลำตัวสีดำ ขนาดความยาว 10 มิลลิเมตร กว้าง 2.5 มิลลิเมตร ปีกหลังสีดำ ปีกหน้าสีส้ม ตัวเต็มวัยอายุประมาณ 3 เดือน ตัวเมียจะวางไข่ได้ถึง 100 ฟอง บนทางมะพร้าวอ่อน หลังจากฟักตัวเป็นหนอนแล้ว จะกัดกินใบมะพร้าวอยู่ราว 5 สัปดาห์ แล้วเข้าดักแด้ประมาณ 5 วัน จึงจะออกเป็นตัวอ่อน ซึ่งมักจะพบแมลงดำหนามระบาดมากในช่วงเดือน ธ.ค.-ม.ค.

    ส่วนแนวทางการแก้ไข ในเบื้องต้นได้เรียกประชุมให้ความรู้แก่ผู้นำเกษตรกรในพื้นที่ นำไปถ่ายทอดและประชาสัมพันธ์ให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวได้รับทราบและป้องกัน โดยรณรงค์ให้เกษตรกรใช้วิธีปล่อยแมลงหางหนีบ หรือแตนเบียน เพื่อไปกัดกินแมลงดำหนามที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ แทนการใช้สารเคมีกำจัด.-สำนักข่าวไทย

    2009-12-23 10:45:39

    ที่มา http://news.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================

    24 ธ.ค. 52

    21 ธ.ค. 52 ยุงร้ายกว่าเสือ -- ระวังโรคที่เกิดจากยุง

    24 ธ.ค. 52 น้ำท่วมจากภูเขา

    องค์อินทร์ - 97
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ








    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  16. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    ภูเขาไฟมายอนของฟิลิปปินส์ปะทุหนักขึ้น จนท.เร่งค้นหาชาวบ้านที่ไม่ยอมออกจากพื้นที่

    สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) – 24 ธันวาคม 255<O:p</O:p

    ภูเขาไฟมายอนในฟิลิปปินส์พ่นเถ้าถ่านและลาวาออกมามากขึ้น ขณะเดียวกันก็เกิดแผ่นดินไหวรอบภูเขาไฟมากกว่าเดิม
    โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาภูเขาไฟมีการปะทุอย่างรุนแรงและพ่นเถ้าถ่านขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงถึง 1.5 กิโลเมตร จากเมื่อวานนี้ที่สูงเพียง <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]1 กิโลเมตร</st1:metricconverter> ขณะเดียวกันภูเขาไฟก็พ่นเศษลาวาไปไกลถึง <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="500 เมตร">500 เมตร</st1:metricconverter> จากเดิมที่ไกลเพียง <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="200 เมตร">200 เมตร</st1:metricconverter> <O:p</O:p
    เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประสบความสำเร็จในการโน้มน้าวชาวบ้านที่ยังเหลืออยู่ให้อพยพออกจากพื้นที่รัศมี 8 กิโลเมตรรอบภูเขาไฟ ส่งผลให้สามารถอพยพชาวบ้านไปได้แล้วกว่า 99% แต่ยังมีชาวบ้านบางส่วนที่ไม่ยอมออกจากพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตามหาอยู่ และสามารถใช้กำลังบังคับให้ชาวบ้านเหล่านั้นออกจากพื้นที่อันตรายได้

    ปัจจุบันผู้อพยพส่วนมากอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพ 36 แห่ง และได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากคณะแพทย์ นอกจากนั้นรัฐบาลท้องถิ่นยังเปิดแสดงดนตรีและฉายภาพยนตร์เพื่อดึงดูดความสนใจผู้อพยพไม่ให้กลับไปยังบ้านของตนเอง และเพื่อให้พวกเขาได้ฉลองวันคริสต์มาสด้วย

    ทั้งนี้ ภูเขาไฟมายอนจะเกิดการปะทุทุกๆ 6-7 ปีในช่วงระยะเวลา 300 ปีที่ผ่านมา โดยครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อเดือน 2549 และปะทุครั้งรุนแรงสุดเมื่อปี 2357 ซึ่งในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตกว่า 1,200 คน และเมือง 3 เมืองถูกฝังอยู่ใต้โคลนและหิน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 ธันวาคม 2009
  17. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    ภาวะโลกร้อน - ปรากฎการณ์เรือนกระจก
    เรามาดูกันว่าทำไมก๊าซเรือนกระจกจึงทำให้เกิดภาวะโลกร้อน และมันส่งผลกระทบอะไรกับโลกของเราบ้าง เมื่อหลายปีที่ผ่านมาคงมีคนเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับปรากฏการณ์เรือนกระจกมาบ้างแล้ว โจเซฟ ฟูริเออร์ เป็นผู้ค้นพบปรากฏการณ์เรือนกระจกเมื่อปี พ.ศ. 2367 ปรากฏการณ์เรือนกระจกนี้ทำให้โลกของเราเก็บความอบอุ่นไว้เพื่อให้สิ่งมีชีวิตในโลกดำรงค์ชีวิตอยู่ได้
    แต่ในปัจจุบันประชากรของโลกเรานั้นเพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จากเมื่อ 57 ปีที่แล้วมี 2,500 ล้านคน ปัจจุบันเพิ่มขึ้นมาถึง 6,600 ล้านคน เมื่อประชากรกำลังขยายตัวมากขึ้น ทรัพยากรก็ถูกนำมาใช้มากมายเพื่อสนองความต้องการของพวกเรา ทั้งการตัดไม้เพื่อมาสร้างที่อยู่หรือเครื่องใช้ต่างๆ รวมไปถึงน้ำมัน ก๊าซ และถ่านหิน เกิดอุตสาหกรรมผลิตอาหารและสินค้ามากมาย ผลกระทบของการเผาผลาญพลังงานเหล่านี้ก็คือก๊าซเรือนกระจกที่ค่อยๆจับตัวกันบนชั้นบรรยากาศของโลก ในขณะที่ป่าไม้ก็ลดลงไปอย่างรวดเร็ว
    เมื่อก๊าซเรือนกระจกเหล่านี้จับตัวหนาอยู่บนชั้นบรรยากาศ ก็ทำให้ความร้อนจากดวงอาทิตย์ที่จะต้องระบายออกไปอย่างสมดุลเป็นไปไม่ได้ โลกเราก็เลยเปรียบเหมือนเตาอบที่อุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆ เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆน้ำแข็งที่อยู่ตรงขั้วโลกและที่ธารน้ำแข็งต่างๆก็จะละลายเร็วเกินไป ปกติน้ำแข็งจะสะสมไว้ในฤดูฝน เพื่อที่จะค่อยๆละลายออกมาไหลลงเป็นแม่น้ำต่างๆ อย่างเช่นแม่น้ำคงคา 70% เป็นน้ำที่ไหลมาจากการละลายของน้ำแข็งที่เทือกเขาหิมาลัย
    เมื่อน้ำแข็งละลายเร็วเกินไปก็ส่งผลกระทบมากมายให้กับสิ่งมีชีวิตที่อยู่บนโลก อย่างเช่นหมีขั้วโลกก็จะไม่มีน้ำแข็งไว้เหยียบ ต้องว่ายๆน้ำเป็นระยะทางไกลๆเพื่อหาอาหาร และอาหารของมันก็หายากมากขึ้นทุกที ทำให้หมีขั้วโลกนั้นใกล้จะสูญพันธุ์ ส่วนผลกระทบที่มีต่อพวกเรานั้นก็ได้เห็นกันไปมากมายแล้ว พอน้ำแข็งละลายอย่างรวดเร็วก็ทำให้อุณหภูมิของมหาสมุทรเปลี่ยนไป ส่งผลกระทบกับสภาพภูมิอากาศอย่างรุนแรงทำให้เกิดภัยพิบัติมากมาย พอน้ำในมหาสมุทรเปลี่ยนไปก็ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในทะเล พวกปะการังก็จะค่อยๆตาย แนวปะการังเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ ถ้าไม่มีปะการังสัตว์น้ำมากมายก็จะสูญพันธุ์ไป ตัวที่ยังอยู่ก็ไม่สามารถฟักไข่ได้ เพราะอุณหภูมิในน้ำไม่เหมาะสม อนาคตถ้าเรายังไม่ช่วยกันลดภาวะโลกร้อน เราอาจจะไม่มีปลากินแล้วก็ได้
    น้ำแข็งที่ละลายอย่างรวดเร็วยังทำให้น้ำในมหาสมุทรสูงขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้เฉลี่ย 3 มิลลิเมตรต่อปี แถมแผ่นดินก็เกิดเการทรุดตัวลงมาอีกด้วย แถวชานเมืองฝั่งตะวันออกของกรุงเทพทุรดตัวลงมา 5-10 เซนติเมตรต่อปี ถ้าเรายังไม่ช่วยกันลดภาวะโลกร้อน ต่อไปคงจะได้เล่นน้ำในกรุงเทพกัน เป็นทะเลกรุงเทพของแท้เลย
    เราสามารถช่วยลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อลดภาวะโลกร้อนได้ โดยการหลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของที่ทำให้เกิดก๊าซเหล่านี้ เช่น ตู้เย็นเก่าๆที่ยังใช้สารทำความเย็น CFCs อยู่, พวกสเปรย์ และยาฆ่าแมลงที่มีสารพวกนี้ หรืออาจจะไม่บริโภคสินค้าที่ใช้ยาฆ่าแมลง นอกจากจะดีต่อโลกแล้วยังดีต่อตัวเองอีกด้วย และวิธีที่ดีมากๆนั่นก็คือการช่วยกันปลูกต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธีที่คุณก็ทำได้ มาช่วยกันเถอะครับ คนละนิดละหน่อยเพื่อลดภาวะโลกร้อน เพื่อโลกของเรานั่นเอง ​
    ก๊าซเรือนกระจกในธรรมชาติ
    ก๊าซเรือนกระจกที่มีอยู่ในบรรยากาศโลกตามธรรมชาติ ซึ่งประกอบด้วยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO<SUB>2</SUB>) มีเทน (CH<SUB>4</SUB>) และไนตรัสออกไซด์ (N<SUB>2</SUB>O) มีคุณสมบัติดูดกลืนความร้อน ทำให้โลกอบอุ่น และเอื้อให้สิ่งมีชีวิตสามารถอาศัยอยู่ในโลกได้ แต่กิจกรรมต่างๆของมนุษย์ โดยเฉพาะหลังยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมเป็นต้นมา มีการใช้พลังงานฟอสซิล (fossil fuel) เช่น น้ำมัน ถ่านหิน มาก การสูญเสียพื้นที่ป่าไม้ ทำให้ก๊าซเรือนกระจกถูกปลดปล่อยออกสู่บรรยากาศในปริมาณมาก บรรยากาศโลกดูดกลืนความร้อนไว้มากขึ้น เกิดภาวะเรือนกระจก หรือโลกร้อน นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศทั่วโลก

    รายงานแผ่นดินไหว
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 21.04 น.วันที่ 24 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย

    -----------------------------------------------------------------------
    [​IMG]
    ตรงกับเวลา 05.04 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2552 ของประเทศไทย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A4.JPG
      A4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.6 KB
      เปิดดู:
      2,498
    • A5.JPG
      A5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47.7 KB
      เปิดดู:
      2,236
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2009
  18. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ในอนาคตอันใกล้ไทยอาจเจอวิกฤตการณ์อาวุธนิวเคลียร์จากพม่า

    [​IMG]

    โลกทุกวันนี้ ต้องเจอกับสิ่งที่เป็นอันตรายต่อประชากรในโลก ไม่ว่าจะเป็น ไข้หวัดมรณะ ภัยธรรมชาติ อาชญากรรม เชื้อโรค อีกมายที่มีผลกระทบโดยตรง อาวุธนิวเคลียร์นั้น เป็นปัญหาใหญ่เช่นกัน ที่ประเทศมหาอำนาจตามเช็ดตามล้างตามแก้ไขกัน เพราะหวั่นกันว่าถ้าประเทศใดถือครองอาวุธร้ายเเรงเหล่านี้ อาจจะเป็นภัยคุกคามต่อมวลมนุษยชาติก็เป็นได้​

    นิวเคลียร์นั้นมีทั้งข้อดีเเละข้อเสีย นิวเคลียร์สามารถผลิตไฟฟ้าได้พลังงานมหาศาล เเละนิวเคลียร์ก็สามารถนำไปผลิตอาวุธทำลายล้างสูงได้เช่นกัน ผมได้ยินว่าไทยเราก็กำลังศึกษาดูงาน เรื่องการสร้างโรงงานนิวเคลียร์ เพื่อสันติสำหรับผลิตไฟฟ้า เเต่ไม่ทราบว่าเรื่องถึงใหนเเล้ว เพราะเห็นล่าสุดคุณ อลงกรณ์ พลบุตร รมต.ช่วยพานิชย์ เคยไปดูงานโรงงานนิวเคลียร์ที่อเมริกา เมื่อหลายปีก่อน

    ประเทศที่ถือครองอาวุธนิวเคลียร์ เเละคาดว่ากำลังทดลองสร้างอาวุธนิวเคลียร์ ได้เเก่

    1. รัสเซีย มีหัวรบนิวเคลียร์ 11,500 หัวรบ และอยู่ในคลังนิวเคลียร์สำรอง 17,000 หัวรบ
    2. อเมริกา มีหัวรบนิวเคลียร์ 9,200 หัวรบ และอยู่ในคลังนิวเคลียร์สำรอง 5,700 หัวรบ
    3. ยูเครน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 1,104 หัวรบ
    4. คาซัคสถาน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 600 หัวรบ
    5. ฝรั่งเศส มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 530 หัวรบ
    6. จีน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 735 หัวรบ
    4. อังกฤษ มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 200 หัวรบ
    5. เบรารัส มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 34 หัวรบ

    และอีก 3 ประเทศ ที่มิได้ลงนามในสนธิสัญญาห้ามแพร่กระจายอาวุธ นิวเคลียร์ แต่มีอาวุธนิวเคลียร์ในครอบครองอย่างเป็นทางการ ดังนี้

    1. อิสราเอล มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 1,104 หัวรบ
    2. อินเดีย มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 50 หัวรบ
    3. ปากีสถาน มีหัวรบนิวเคลียร์ที่พร้อมปฏิบัติการได้ จำนวน 35 หัวรบ

    ความจริงยังมีอีกหลายสิบประเทศ ที่สะสมอาวุธนิวเคลียร์ แต่มิได้ประกาศเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ข้อมูลข้างต้นนี้มาจากหนังสือ SCIENCE PEACE, A GERMAN SCIENTIFIC PEACE QUARTERLY สำหรับปริมาณอาวุธนิวเคลียร์ในปัจจุบัน จากการค้นคว้าของ รศ.ดร.ชัยวัฒน์ สถาอานันท์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 9,700 ล้านตัน ถ้าเอามาหารเฉลี่ยกับประชากรโลก ประมาณ 6,500 ล้านคน แต่ละคนมีส่วนแบ่งกันคนละ 1.5 ตัน เเละประเทศที่คาดว่า กำลังพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ ได้เเก่

    เกาหลีเหนือ อิหร่าน เเละ สำคัญมากต่อประเทศไทย คือ "พม่า"

    มีรายงานตามข่าวโทรทัศน์เเละหนังสือพิมพ์ เเม้เเต่บล๊อกโอเคเนชั่นเองยังเคย เสนอภาพ อุโมงค์ลับ ที่พม่าทำขึ้นโดยได้รับความช่วยเหลือ เทคโนโลยีเเละวิทยาการจากเกาหลีเหนือ เเม้เเต่นาง ฮิลลารี่ เองก็ยังกังวลใจเกาหลีเหนือ เรื่องอาวุธนิวเคลียร์ เเล้วยังกังวลพม่าเรื่อง นาง อองซาน ซูจี เเต่เธอก็ได้ให้ข้อมูล นคราวการสัมภาษณ์พิเศษ เมื่อครั้งคุณสุทธิชัย หยุ่น สัมภาษณ์ว่า "สหรัฐ ได้ทราบว่าเกาหลีเหนืออาจจะกำลัง ให้ความช่วยเหลือเทคโนโลยี นิวเคลียร์แก่ พม่าก็เป็นได้ "

    ปัจจัยที่ประเทศต่างๆนั้นครอบครองอาวุธนิวเคลียร์ ก็เพราะกลัวเรื่องการรุกราน ของชาติมหาอำนาจ เเต่เชื่อหรือไม่ประเทศมหาอำนาจหนึ่งประเทศ ไม่ฟักใฝ่ ในการครอบครองอาวุธนิวเคลียร์คือญี่ปุ่นนั่นเอง ผมได้เข้าเช็คใน website อย่างเป็นทางการของสถานฑูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลว่าญี่ปุ่นยึดมั่นในนโยบายป้องกันและรักษาความมั่นคง ดังนี้

    1. มีอาวุธในครอบครองเพื่อการป้องกันตนเองในปริมาณน้อยที่สุด และไม่มีอาวุธร้ายแรงซึ่งอาจคุกคามประเทศอื่น ไม่พึ่งพาการใช้กำลังนับแต่การสิ้นสุดของสงครามโลกครั้งที่ 2
    2. คงงบประมาณสำหรับการป้องกันประเทศไว้ในระดับเพียงร้อยละ 1 ของผลิตภัณฑ์มวลรวม
    3. รักษานโยบายหรือท่าทีในการป้องกันประเทศให้โปร่งใส
    4. ไม่ครอบครองไม่ผลิตไม่อนุญาตให้นำเข้าอาวุธนิวเคลียร์ หลักการไม่ถือครองอาวุธนิวเคลียร์ 3 ประการ

    เเต่ญี่ปุ่นเองก็เป็นเทศที่อาจจะประสบปัญหา จากการสร้างอาวุธนิวเคลียร์ ของเกาหลีเหนือเหมือนกัน โดยที่เห็นได้จากข่าวที่เกาหลีเหนือ ทดลองยิงขีปนาวุธ ไปตกเเถวๆ ทะเลของญี่ปุ่นเมื่อไม่นานมานี้ อย่างไรก็ตามประเทศที่น่าจะกังวลใจในเรื่องนี้มากน่าจะเป็นสหรัฐ เพราะสหรัฐ เป็นพี่เปิ้มในการขัดขวาง ของประเทศที่ต้องสงสัยว่ากำลังพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์อยู่ เเละสหรัฐยังรณรงค์ลดการถือครองอาวุธนิวเคลียร์อีกด้วย เเต่จริงเเล้วสหรัฐเองก็ถือครองอาวุธร้ายเเรงชนิดนนี้มากโขอยู่เช่นกัน เมื่อเกาหลีเหนือถือครองอาวุธนิวเคลียร์จริงตามที่สหรัฐอ้าง เเล้วเกี่ยวอะไรกับไทย ?

    จากเเหล่งข่าวโทรทัศน์เเละหนังสือพิมพ์ได้รายงานว่า ตอนนี้พม่ากับเกาหลีเหนือกำลังสนิทสนมกลมเกลียว ภาพอุโมงค์ลับหลายเเห่งในพม่า ทำให้นักวิเคราะห์นั้นถึงกับอึ้งว่า ศักยภาพเกาหลีเหนือช่วยพม่านั้น อาจจะไม่ธรรมดา ถ้าในอนาคตพม่าผลิตอาวุธนิวเคลียร์ โดยได้รับการช่วยเหลือวิทยาการทางเทคโนโลยีจากเกาหลีเหนือจริง ประเทศไทยอาจจะได้รับผลกระทบไม่ทางตรงก็ทางอ้อมไปด้วย ถ้าพม่าผลิตอาวุธนิวเคลียร์จริง ผมคิดว่าพม่าน่าจะเกิดมาจากความกลัวที่สหรัฐ อาจจะโจมตีพม่าไม่สักวันใดก็สักวันหนึ่ง

    นักวิเคราะห์กล่าวว่าที่พม่าย้ายเมืองหลวงนั้น อาจจะเป็นมาจากสาเหตุนี้ด้วยก็ได้ ประเทศไทยเป็นเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้พม่า ในความนึกคิดของทหารพม่าบางคนก็ไม่ชอบท่าทีของไทยบ้าง เพราะพม่าคิดว่าบางยุคสมัยไทยยุ่งเรื่องกิจการภายในพม่ามากเกิน เช่นเรื่องการออกมาเรียกร้องให้ปล่อยนาง อองซาน ซูจี พม่าอาจเห็นไทยสนิทสนมเเละเข้าข้างสหรัฐ เเต่พม่าเองนั้นก็ไม่ชอบสหรัฐ เพราะเจ้ากี้เจ้าการเรื่องประชาธิปไตยในพม่า จนเกินที่ทหารพม่าจะยอมได้ จากการที่ไม่ยอมให้ผู้เเทนจากสหประชาชาติอย่าง นาย บันคีมุน เลขา UN เข้าพบ นาง อองซาน ซูจี

    อุโมงค์ลับในพม่านั้นขุดเพื่อทำอะไร ขุดเพื่อพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์จริงไหม เเล้วเกาหลีเหนือไปคบค้าสมาคมพม่าด้วยเหตุประการใด ผมก็ไม่อาจจะฟันธง ไปได้ว่าอย่างไร ก็ได้เเต่วิเคราะห์ให้เห็นว่า การเจอของสองชาติคอมมิวนิสต์หัวรุนเเรงเเบบนี้คงไม่ธรรมดา อย่างที่สหรัฐหรือใครๆ ต่างวิพากวิจารณ์กันออกมาต่างๆ นาๆ เเละที่น่าจะฟันธงเเน่นอนเเล้วกับวิกฤตการณ์นิวเคลียร์นี้คือ ได้ เกิดชลมุนวุ่นวายกับการประชุมว่าด้วยความร่วมมือด้านการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครั้งที่ 16 หรือ ARF ที่ภูเก็ตเมื่อวานนี้ เืมื่อเกิดการเกาเหลา(ไม่กินเส้น)กันระหว่าง นางฮิลลารี่ คลินตัน กับ อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ

    เรื่องที่เกิดขึ้นสาเหตุมาจาก ทีมรักษาความปลอดภัยของ นางฮิลลารี่ คลินตัน กันตัวอธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ โดยให้ นาง ฮิลลารี่ เเถลงข่าวก่อน ทำให้อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ เกิดอาการหน้าบูด เเล้วเดินออกจากห้องเเถลงข่าวไป ทำให้นักข่าวต่างตะโกน ว่า "I want you" กันเป็นทิวเเถว เเต่ตามคิวเเล้วอธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศเกาหลีเหนือ ต้องการเเถลงข่าวก่อนสหรัฐ เเต่เกิดการเลื่อนเวลาแถลงข่าวให้เร็วขึ้น ทางสหรัฐเลยเข้าเเถลงข่าวก่อนเกาหลีเหนือ ทำให้เกาหลีเหนือประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่า "จะไม่ลดหรือเลิกโครงการอาวุธนิวเคลียร์" ขอทิ้งคำถาม สักหน่อย .......

    เราอยู่ประเทศไทย ถ้าพม่าได้รับการถ่ายทอดวิทยาการเทคโนโลยี่จากเกาหลีเหนือจริง คุณคิดว่าจะมีผลกระทบต่อประเทศไทยมากน้อยเเค่ใหน ?

    การเขียนบทวิเคราะห์ เป็นการวิเคราะห์ ในเชิงความเห็นส่วนตัวกระผม อย่างไรก็ดีขอให้ทุกท่าน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะท่านจะได้ข้อมูลที่ เเน่ชัดกว่าตัวกระผมก็เป็นได้ รัสเซียจะสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ให้ "พม่า"เมื่อวันที่ 15 พ.ค. รัสเซียได้ประกาศว่าเขาจะลงทุนสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในพม่าครับ โดยข่าวออกมาจากแถลงการณ์ฉบับหนึ่งจากรอสอะตอม องค์กรทางด้านพลังงานของรัสเซีย องค์การพลังงานอะตอม "รอสอะตอม" (Rosatom)

    หัวหน้าองค์การรอสอะตอมคือ นายเซอร์เก คิริเยนโก (Sergei Kiriyenko) กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพม่า อูตอง (U Thaung) ได้ลงนามความตกลงฉบับหนึ่งกับฝ่ายรัสเซียในวันเดียวกัน เพื่อก่อสร้างศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ขึ้นในประเทศ ทั้งๆที่พม่าถูกคว่ำบาตรจากชาติตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ แต่พม่าก็ไม่ได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรสักเท่าไหร่ ทั้งนี้ก็เพราะมีการลงทุนจากทางฝั่งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ไทย จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย หรือแม้แต่รัสเซีย ที่เข้ามาลงทุนโดยเฉพาะด้านก๊าซธรรมชาติ อู ตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีพม่า ซึ่งก็เคยมีข่าวว่ารัสเซียสามารถเข้ามาลงทุนในพม่า ก็เพราะรัสเซียยอมจำหน่ายอาวุธยุทโธปกรณ์ให้พม่า

    ถึงแม้ว่า "พม่า" จะถูกกดดันอย่างมากจากสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่สามารถทำสิ่งที่ร้ายแรงได้มากนัก เนื่องจากมี "จีน" และ "รัสเซีย" คอยหนุนหลังวีโตให้ตลอด แต่ถึงอย่างไรก็ตามองค์การรอสอะตอม ระบุในคำแถลงว่า ศูนย์วิจัยนิวเคลียร์ในพม่าจะอยู่ใต้การควบคุมดูแลขององค์การพลังงานนิวเคลียร์ระหว่างประเทศ แห่งสหประชาชาติ หรือ UNAEA (United Nation International Atomic Energy Agency) และจะดำเนินการโดยบริษัท Atomstroiexport ซึ่งเป็นแขนงธุรกิจในเครือของรอสะตอม

    ศูนย์ดังกล่าวยังจะประกอบด้วยห้องทดลองเพื่อผลิตไอโซโธปส์ทางการแพทย์ (medical isothopes) รวมทั้งอาคารและเครื่องมือเพื่อการกำจัดกากนิวเคลียร์ด้วย แต่คำแถลงมิได้กล่าวถึงมูลค่าการก่อสร้าง หรือข้อแลกเปลี่ยนใดจากฝ่ายพม่า ถึงขั้นนี้เราต้องจับตาดูว่า การสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์จะส่งผลอะไรต่อไทย ลักษณะการสร้างจะได้มาตรฐานหรือไม่ เพราะหลายคนจะกลัวซ้ำรอยเหมือนเชอร์โนบิลที่ยูเครน รวมถึงท่าทีของชาติตะวันตกของเรื่องนี้อีกด้วย

    เคดิส จาก เว็ป http://atcloud.com/stories/page/6
    Submitted by strada139 on Wed, 2009-10-28 08:01 น.

    ที่มา http://www.deksawi.com/node/891

    พม่าเสริมเขี้ยวทัพฟ้าทั้ง MIG-29 รัสเซีย J10 จีน
    <!-- start main content --><!-- begin content -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2009
  19. nut_20036

    nut_20036 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +1,776
    [​IMG]
    มายอนพิโรธหนักพ่นเถ้าสูงเสียดฟ้า
    วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    โพสต์ทูเดย์ ภูเขาไฟมายอนปะทุหนัก พ่นเถ้าถ่านสูงกว่า <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:metricconverter>2 กิโลเมตร ขณะที่ชาวฟิลิปปินส์ต้องฉลองคริสต์มาส อีฟ ในศูนย์อพยพ<O:p
    เรนาโต โซลิดัม หัวหน้านักภูเขาไฟวิทยาของรัฐบาลฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ภูเขาไฟมายอน ที่ตั้ง อยู่บนเกาะลูซอน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฟิลิปปินส์ได้ ปะทุรุนแรงขึ้นอีกครั้งวานนี้ โดย ได้พ่นเถ้าถ่านลอยสูงขึ้นสู่ ท้องฟ้า เป็นระยะทางกว่า 1.5-<st1:metricconverter w:st="on" ProductID="2 กิโลเมตร">2 กิโลเมตร</st1:metricconverter> เมื่อเทียบกับการปะทุก่อนหน้านี้ ที่ได้พ่นเถ้าถ่านสูงเพียง <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 กิโลเมตร">1 กิโลเมตร</st1:metricconverter> <O:p</O:p
    ขณะเดียวกันภูเขาไฟลูกนี้ยังพ่นลาวาจากปากปล่องภูเขาไฟสูงถึง <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="500 เมตร">500 เมตร</st1:metricconverter> พร้อมกับทำให้เกิดแรงสั่นสะเทือนตามมามากกว่า 815 ครั้ง ในวันเดียวกัน ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหวมากที่สุดนับตั้งแต่ภูเขาไฟลูกนี้เริ่มปะทุ <O:p</O:p
    “การระเบิดของภูเขาไฟกำลังรุนแรงขึ้น” หัวหน้านักภูเขาไฟวิทยา กล่าว พร้อมกับเตือนด้วย ว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิด ขึ้นหลายครั้งติดต่อกัน กำลังชี้ให้เห็นว่าอาจจะเกิดการระเบิดรุนแรงครั้งใหญ่ของภูเขาไฟตามมาในไม่ช้า <O:p</O:p
    ด้านเอเอฟพีรายงานด้วยว่า เหตุการณ์ปะทุของภูเขามายอนที่เริ่มรุนแรงมากขึ้นได้ทำให้ชาวบ้านในหลายหมู่บ้านที่ตั้งอยู่รอบภูเขาไฟ ต่างพากันอพยพออกจากบ้านเรือน ตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่รัฐบาลที่ประกาศเตือนก่อนหน้านี้ เพื่อความปลอดภัย <O:p</O:p
    นอกจากนี้ การปะทุรุนแรง ขึ้นของภูเขาไฟมายอนยังทำให้ชาวบ้านมากกว่า 4.7 หมื่นคน ต้องเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาส อีฟ อยู่ภายในศูนย์อพยพเป็น ครั้งแรก อย่างไม่พึงพอใจ นัก แม้ว่าจะมีนักการเมืองหลาย คนนำของขวัญมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน เพื่อเป็นการปลอบใจ ก็ตาม โดยเจ้าหน้าที่พบว่ายังมีชาวบ้านบางส่วนพยายามหลบหนี ออกจากศูนย์อพยพ เพื่อกลับ ไปฉลองเทศกาลภายในหมู่บ้านที่จากมา

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    พบแมลงสาบสายพันธุ์ใหม่<O:p</O:p
    วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 09:08<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สหรัฐ ยืนยันค้นพบ "แมลงสาบ" สายพันธุ์ใหม่ ชี้มีความต่างทางพันธุกรรม 4%<O:p</O:p
    นาย<st1:personName w:st="on" ProductID="มาร์ค สต๊อคเกิล">มาร์ค สต๊อคเกิล</st1:personName> ศ.ผู้เชี่ยวชาญด้านดีเอ็นเอและรหัสพันธุกรรม ประจำมหาวิทยาลัยร็อคกีเฟลเลอร์ของสหรัฐฯ เผยผลการศึกษาความหลากหลายทางพันธุกรรมของสิ่งมีชีวิตในย่านดาวน์ทาวน์ของนครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. พบว่า มีแมลงสาบสายพันธุ์ใหม่เกิดขึ้น เพราะมีความแตกต่างทางพันธุกรรมมากกว่า 4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับดีเอ็นเอแมลงสาบพันธุ์พื้นเมืองอเมริกาที่เคยพบมา จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นแมลงสาบสายพันธุ์ใหม่ที่ยังไม่เคยมีผู้ค้นพบ

    ผลการศึกษาครั้งนี้อ้างอิงจากการเก็บตัวอย่างวัตถุชีวภาพแบบสุ่มของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลาย 2 คน ซึ่งอยู่ในความดูแลของสต๊อคเกิล ได้แก่ น.ส.<st1:personName w:st="on" ProductID="เบรนดา ตัน">เบรนดา ตัน</st1:personName> อายุ 17 ปี และนาย<st1:personName w:st="on" ProductID="แมตต์ คอสต์">แมตต์ คอสต์</st1:personName> อายุ 18 ปี ผู้ตามเก็บ ตัวอย่าง 217 ชนิด จากโรงเรียน ร้านอาหาร อพาร์ตเมนต์ ซุปเปอร์มาร์เกต และตามท้องถนน ระหว่างเดือน พ.ย.2551-เดือน มี.ค.2552 จากนั้นจึงนำตัวอย่างที่เก็บได้ไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลดีเอ็นเอของธนาคารข้อมูลดีเอ็นเอสิ่งมีชีวิต ซึ่งรวบรวมโดยหน่วยงานวิจัยประจำพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์ ธรรมชาติอเมริกัน

    นอกจากนี้ ผลงานของคู่หูนักวิจัยชั้นมัธยมปลายยังระบุอีกว่า ดีเอ็นเอของสินค้าและอาหารจำนวนมากที่พบในนิวยอร์กคลาดเคลื่อนไปจากข้อมูลบนฉลาก หรือข้อมูลบนหีบห่อสินค้า ไม่ว่าจะเป็นคาเวียร์บรรจุกระป๋องที่อ้างว่าเป็นไข่ปลาสเตอร์เจียน ที่จริงเป็นไข่ปลาดาบ และชีสนมแพะ แต่กลับมีส่วนผสมของนมวัว <O:p</O:p
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น-หมอกหนา<O:p</O:p
    วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 07:11<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ความกดอากาศสูงอ่อนกำลังลง ทำไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้น มีหมอกหนา<O:p</O:p
    กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น และมีหมอกเพิ่มมากขึ้น ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในการเดินทางบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย<O:p</O:p
    สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง และบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง1-2 เมตรในระยะนี้<O:p</O:p
    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้<O:p</O:p
    ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาในหลายพื้นที่ ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศา ตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศา บริเวณยอดดอย: อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-12 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.<O:p</O:p
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงขึ้น 1-3 องศา ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 15-16 องศา ตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-20 องศา บริเวณยอดภู: อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 8-13 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.<O:p</O:p
    ภาคกลาง อากาศเย็น กับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 19-22 องศา บริเวณเทือกเขา:อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-16 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-25 กม./ชม.<O:p</O:p
    ภาคตะวันออก อากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงขึ้น 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา บริเวณเทือกเขา:อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-16 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร">1 เมตร</st1:metricconverter><O:p</O:p
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) เหนือจังหวัดชุมพรขึ้นมา: อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นประมาณ <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร">1 เมตร</st1:metricconverter> ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไป: มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-<st1:metricconverter w:st="on" ProductID="2 เมตร">2 เมตร</st1:metricconverter><O:p</O:p
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีเมฆบางส่วนกับมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดตรังและสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร">1 เมตร</st1:metricconverter>
    <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร"></st1:metricconverter>
    <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร">-----------------------------------------------------------------------------------</st1:metricconverter>
    <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร">รัสเซียขายเครื่องบินขับไล่มิก-29 ให้พม่า 20 เครื่อง</st1:metricconverter>
    <st1:metricconverter w:st="on" ProductID="1 เมตร">โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์<O:p</O:p

    หนังสือพิมพ์รายวันคอมเมอร์ซานท์ในรัสเซีย รายงานว่า รัสเซียลงนามข้อตกลงจัดส่งเครื่องบินขับไล่มิก 29 จำนวน 20 เครื่องให้แก่พม่า<O:p</O:p
    แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับบริษัทค้าอาวุธของรัสเซีย เปิดเผยว่า ข้อตกลงดังกล่าวได้ลงนามกันเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว โดยมีมูลค่าเกือบ 570 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (19,300 ล้านบาท)<O:p</O:p
    แหล่งข่าวระบุด้วยว่าข้อเสนอของรัสเซียได้เปรียบกว่าข้อเสนอของจีนที่เสนอขายเครื่องบินขับไล่เจ 10 และเอฟซี-1 ให้แก่พม่า<O:p</O:p
    ทั้งนี้ ที่ผ่านมา รัสเซียส่งมอบเครื่องบินมิก 29 ให้แก่พม่าแล้ว 12 เครื่องในปี 2544 แต่ข้อตกลงใหม่นี้เป็นข้อตกลงส่งมอบเครื่องบินขับไล่มิก 29 ครั้งใหญ่ที่สุดของรัสเซียแก่ต่างประเทศ นับตั้งแต่แอลจีเรียยกเลิกการสั่งซื้อมิก 29 จำนวน 34 เครื่องจากรัสเซียเมื่อปี 2550 โดยอ้างว่าคุณภาพของเครื่องบินต่ำกว่าที่คาดไว้ และได้ส่งคืนเครื่องบินให้แก่รัสเซียในปี 2551

    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก หิมะตกหนักสุดรอบ128ปี!!-สหรัฐฯอ่วมถูกพายุฤดูหนาวถล่ม
    </st1:metricconverter><O:p</O:p

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>25 ธันวาคม 2552 03:35 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    [​IMG][​IMG]




    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>เอเอฟพี - เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย ถูกปกคลุมไปด้วยสีขาวหลังต้องเผชิญหิมะตกหนักที่สุดร อบ 128 ปี ขณะเดียวกันพายุฤดูหนาวพัดถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ โดยฝนอันเย็นยะเยือกกับหิมะที่ตกหนักได้ก่อความโกลาห ลต่อการจราจรทางบกและทางอากาศ

    เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยในวันพฤหัสบดี(24) ว่าเมื่อช่วงค่ำวันพุธ(23) หิมะหนาถึงง 9 เซนติเมตรปกคลุมทั่วเมืองที่มีประชากร 5 ล้านคน และได้เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 14 เซนติเมตรวานนี้

    หิมะตกหนักอย่างประหลาดนี้ -- ซึ่งร้ายแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 1881 -- ได้ก่อความยุ่งเหยิงแก่การจราจร โดยผู้ขับขี่ต้องใช้เวลาเดินทางมากกว่าเดิมถึง 2 เท่าในหลายส่วนของเมืองทางตะวันตกเฉียงเหนือของรัสเซ ีย

    ด้านเจ้าหน้าที่เมืองเปิดเผยว่าได้ส่งรถกวาดหิมะ 1,216 คัน รถบรรทุก 340 คันและคนงานอีก 1,144 คน เข้าเคลียร์หิมะแล้ว

    อีกด้นหนึ่งเมื่อวันพฤหัสบดี(24) ได้เกิดพายุฤดูหนาวพัดถล่มภาคกลางของสหรัฐฯ โดยฝนอันเย็นยะเยือกกับหิมะที่ตกหนักได้ก่อความโกลาห ลต่อการจราจรทางบกและทางอากาศที่ต้องยกเลิกเที่ยวบิน จำนวนมาก

    "พายุเคลื่อนผ่านใจกลางเมือง โดยทั่วไปแล้วมันพัดมาจากชายแดนแคนาดาสู่เทกซัสและแพ ร่กระจายจากทางตะวันตกของโคโลราโดสู่อิลลิยอนส์" โฆษกศูนย์อุตุนิยมวิทยาบอก "การสัญจรช่วงคริสต์มาสเป็นไปอย่างยากลำบาก"

    ทั้งนี้ยังเกิดทอร์นาโดรุนแรงเมื่อช่วงค่ำวันพุธ(23) บริเวณทางใต้ของพายุ พัดเข้าถล่มเมืองลองวิว ทางตะวันออกของเทกซัส ซัดหลังคาบ้านปลิวบนท้องฟ้าและต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม

    เจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวท้องถิ่นว่า "เราขอแนะนำให้ประชาชน ถ้าเป็นไปได้ควรระงับการเดินทาง และอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย มันไม่ใช่พายุที่คุณจะเข้าไปยุ่งด้วย"

    ด้วยภาวะฝนตกหนักส่งผลให้การขับขี่เต็มไปด้วยอันตราย ร้ายแรง -- โดยเฉพาะในช่งงกลางคืนที่ฝนกลายเป็นน้ำแข็ง -- ขณะที่ลมกรรโชกแรงอาจลดทัศนวิสัยในการขับขี่อย่างรวด เร็ว

    ขณะเดียวกันได้มีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 260 ไฟลต์ ณ สนามบินชิคาโกเมื่อวันพุธ(23) สืบเนื่องจากสภาวะรันเวย์ที่เต็มไปด้วยน้ำแข็ง หิมะและลูกเห็บตกหนัก

    ส่วนบริการด้านรถไฟก็ประสบปัญหาขัดข้องนานกว่า 3 ชั่วโมง ณ สถานีเพนน์ในนิวยอร์ก เหตุเพราะไฟดับ ซึ่งก่อความวุ่นวายต่อการเดินทางจากวอชิงตันสู่น้ำตก ไนแองการา ที่ตั้งอยู่ตามแนวชายแดนติดกับแคนาดา

    ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี(24) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนพายุฤดูหนาวในเซาท์ ดาโกตาและมลรัฐใกล้เคียง โดยระบุว่าพายุฤดูหนาวนี้เป็นภัยคุกคามต่อชีวิตพลเรื อน พร้อมแนะนำว่าการสัญจรใดๆในช่วงคืนวันพุธ(23) ถึงคืนวันศุกร์(25) เป็นสิ่งที่ไม่น่าไว้วางใจ

    ไมค์ ราวน์ด ผู้ว่าการรัฐเซาท์ ดาโกตา ซึ่งประกาศภาวะฉุกเฉินก่อนพายุเดินทางมาถึง ได้เรียกร้องขอให้ประชาชนไม่ควรใช้รถใช้ถนนถ้าไม่จำเ ป็น
    --------------------------------------------------------------------------------
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A5.JPG
      A5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      72.5 KB
      เปิดดู:
      2,158
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2009
  20. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    วันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6966 ข่าวสดรายวัน


    จีนยะเยือกถึงขั้น-40 องศา



    เอเอฟพีรายงานเมื่อ 24 ธ.ค.ว่า ขณะที่ทวีปยุโรปผจญอากาศหนาวเย็นจัด ฝั่งเอเชียที่จีนอากาศหนาวยะเยือกไม่แพ้กัน โดยเฉพาะที่มณฑลซินเกียง ฝั่งตะวันตก บางพื้นที่มีอุณห ภูมิต่ำราว -40 องศาเซลเซียส และมีลมแรงถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้สนามบินนานาชาติในเมืองหลวงของมณฑลซินเกียงและเสฉวนต้องปิดให้บริการชั่วคราว ทำให้มีผู้โดยสารตกค้างกว่า 4,000 คน ประชาชนกว่า 430,000 คนในเมืองอี้หนิงไม่มีไฟฟ้าใช้

    โฮ่งยักษ์

    เอิ๊กอ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>โอ้...บร๊ะเจ้าช่วยกล้วยทอดน้ำมันรีไซเคิล ...นี่มันคือ"หมา" หรือ"ม้า" กันแน่เนี่ยยย!

    ผู้ที่จะมาเฉลยคำตอบ ได้แก่ นายเดฟ นาสเซอร์ เจ้าของสัตว์เลี้ยงตัวใหญ่ยักษ์ในภาพนี้...

    "เจ้า "จอร์จ" เป็นหมาพันธุ์เกรตเดนของผมเอง มันหนัก 111.130 กิโลกรัม สูง 42.625 นิ้ว แต่ละเดือนต้องกินอาหารมากถึง 50 ก.ก." เดฟ เล่าด้วยความภาคภูมิ

    ข่าวว่า จริงๆ แล้วจอร์จน่าจะครองตำแหน่ง "หมาตัวใหญ่ที่สุดในโลก" ได้โดยง่าย แต่พอดีสถาบัน "กินเนสส์บุ๊ก" ไม่ได้ตั้งสถิติหมวดนี้เอาไว้ เพราะกลัวจะมีเจ้าของเพี้ยนๆ พยายามบังคับให้หมากินเยอะๆ เพื่อทำสถิติโลก ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพค่ะ

    10 สัตว์ฮา-แปลกแห่งปี

    สกู๊ปพิเศษ



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>นิตยสารพีเพิ่ลของสหรัฐ ปกติโด่งดังในด้านข่าวซุบซิบในวงการบันเทิงของอเมริกา เที่ยวนี้มีเรื่องราวข่าวน่ารักๆ ของสัตว์นานาชนิดที่รวบรวมมาส่งท้ายปลายปี ดังนี้

    1.เหมียวมีปีก

    แมวเหมียวขนปุยตัวนี้อยู่ในเมืองฉงชิ่งของจีน เป็นแมวหนุ่มอายุได้ 1 ขวบ สุขภาพแข็งแรงดี แต่แปลกกว่าแมวทั่วไปเพราะที่หลังดันงอกปีกออกมาเหมือนนางฟ้า

    2.ลาลาย

    หน้าตาเหมือนม้าลาย แต่เอ๊ะ ดูดีๆ นี่มันลาชัดๆ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ในเมืองกาซ่า ซิตี้ หัวใสสุดๆ แก้ปัญหาไม่มีเงินพอสั่งซื้อม้าลายมาไว้ในสวนสัตว์ ก็จับลามาทาสีเสียเลย ลายๆ ที่เห็นใช้เทปกาวแปะตามตัว แล้วป้ายยาย้อมผมสตรีทับส่วนที่ไม่ได้ติดเทปจนได้ลาลายงามๆ แบบนี้

    3.ตายแล้วฟื้น

    ขณะที่สาวมิชิแกนเล่นมวยปล้ำอยู่นั่น ก็บังเอิญไปโดนหัวลูกสุนัข เชลตี้ วัย 5 เดือน จนสลบเหมือด หมาน้อยสิ้นใจตายไปหลายนาที แต่เพื่อนบ้านเข้ามาช่วยจนฟื้นขึ้นมาใหม่ <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    4.ม้าแพ้หญ้า

    เจ้าม้าตัวเมีย วัย 5 ขวบ ถูกพันทั้งตัว เหมือนม้ามัมมี่จนดูน่าขำ แต่ถ้าได้รู้ว่าที่ต้องพันพลาสติกรอบขา เอาผ้าห่มคลุมหลัง สวมหมวกและหน้ากากแน่นหนาเหมือนจะไปออกรบขนาดนี้เพราะว่ามันแพ้หญ้า สัตวแพทย์ต้องจัดยาแก้แพ้ให้กินถึงวันละ 15 เม็ด เมนูอาหารกินได้แต่เศษรากต้นบีทที่ใช้ทำน้ำตาลและน้ำมันถั่วเหลือง

    5.ตามหาหมาปลิว

    ไม่ได้อยู่ในเมืองแคนซัสของหนูน้อยโดโรธี แต่เจ้าชิวาว่าตัวเมียชื่อ ทิงเกอร์เบล น้ำหนักตัว 2..2 กิโลกรัม ดันถูกพายุในรัฐมิชิแกนหอบไปจากบ้านเจ้านาย ฝรั่งถึงกับจ้างคนทรงเจ้ามานั่งทางในตามหาหมาจนพบตัว แม้ทิงเกอร์เบล์จะตื่นตกใจแต่ก็ปลอดภัยดี โดยพบตัวที่กลางทุ่งห่างออกไป 800 เมตร

    6.จอมจิ๊กรองเท้า

    สุนัขจิ้งจอกตัวอื่นอาจจะขโมยเนื้อ ขโมยอาหาร แต่เจ้าตัวนี้แปลกกว่าเพื่อน เพราะดันชอบขโมยรองเท้า จิ๊กเอาไปแล้ว 120 คู่ ทางการส่งคนออกไปตามจนถึงรังพบรองเท้าชาวบ้านกองเต็ม หลายคู่ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์มาก จะมีร่องรอยกัดแทะบ้างเล็กน้อย ท้ายสุดได้จัดส่งคืนเจ้าของ

    7.หนูตัวเท่าแมว

    ปกติแมวต้องไม่กลัวหนู แต่หนูตัวนี้คงทำให้แมวทั้งหลายขยาด เพราะเป็นหนูที่มีขนาดตัวใหญ่เท่าแมว พบในป่าแถบปาปัวนิวกินี เป็นพันธุ์ใหม่มีชื่อว่า หนูโบซาวี่ ตัวยาว 32 นิ้ว หนักถึง 1.4 กิโลกรัม

    8.ลูกหมาชักโครก

    ลูกหมาพันธุ์ค็อกเกอร์สเปเนียลตัวผู้ วัย 1 สัปดาห์ ในอ้อมกอดของเจ้านายตัวน้อย วัย 4 ปี ตัวนี้มีชีวิตที่ทรหดอดทน เพราะอยากอาบน้ำให้หมาน้อยสะอาดสะอ้าน เลยจับลงโถส้วมแล้วกดชักโครก ครืดคราด หมาน้อยผลุบหายลงไปตามท่อ โผล่ไกลออกไปถึง 18 เมตร เดือดร้อนหน่วยกู้ภัยต้องมาช่วยงัดแงะเอาขึ้นมาได้ เกือบไม่รอด

    9.หมาจิงโจ้

    เจ้าแบมบี้ และ คิวต์ หมาสองตัวที่รูปร่างหน้าตาเหมือนจิงโจ้นี้มีนิวาสสถานอยู่ที่เมืองเกซอนซิตี้ ในฟิลิปปินส์ เป็นของพ่อค้าหาบเร่ โลเป้ ตูลิปาส ชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม หมาจิงโจ้ เพราะขาหน้าสองข้างด้วน แต่ยังอุตส่าห์ใช้ขาหลังกระโดดได้เหมือนจิงโจ้

    10.จี้เอาลูกหมา

    ครอบครัวชาวออสเตรเลียในนครซิดนีย์ขายลูกสุนัขพันธุ์ชิวาว่าต้องอกสั่นขวัญหายเมื่อลูกค้ารายหนึ่งชักปืนออกมาจี้ชิงลูกหมาในบ้าน แต่โชคดีที่จับกุมตัวไว้รอตำรวจมาเอาตัวไป เดชะบุญ ลูกสุนัขตัวเท่าเมี่ยงไม่ยักกะตาย

    ร้อนจนหลับ

    เอิ๊อ๊ากอินเตอร์



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>เหอๆๆ สงกะสัย "ข้าราชการ" แต่ละทั่นจะทำงานหนักหามรุ่งหามค่ำจนไร้เวลาหลับ

    พอถึงช่วงเข้าประชุมปลดทุกข์ปัญหา "โลกร้อนนนน์" ณ กรุงโคเปนเฮเกน แดนเดนมาร์ก....

    สภาพเจ้าหน้าที่บางคนจากบางชาติ จึงสลบเหมือดฟุบคาโต๊ะอย่างที่เห็น!

    ประมาณว่า เรื่องมันร้อนดีนักก็ขออู้..เอ๊ย..ขอนอนพักซะหน่อยน่า..อิอิ!!

    เค้าซ้อม 7749 ว่าจะนอนนะจ๊ะ

    คมชัดลึก : ในปีนี้อากาศของโลกจะร้อนมากที่สุดในรอบ ๑๖๐ ปี นับเป็นข่าวที่น่าประหวั่นพรั่นพรึงยิ่งนัก เพราะเท่าที่เป็นอยู่ปัจจุบัน โลกก็ร้อนจนแทบจะทนไม่ไหวอยู่แล้ว
    กล่าวเฉพาะความร้อนภายนอก หรือความร้อนจากอากาศ มิได้กล่าวถึงความร้อนภายใน หรือความร้อนจากอารมณ์ของคน ที่ถูกสุมด้วยไฟแห่งราคะ โทสะ และโมหะ ที่ร้อนไม่น้อยกว่าอากาศ เพราะความร้อนทั้งสองประเภทนั้นแท้จริงเป็น "คนละเรื่องเดียวกัน"
    โลกนี้ไม่ใช่โลกของมนุษย์ ด้วยว่ามนุษย์เพิ่งมีขึ้นในโลกเพียงแค่แสนกว่าปีที่ผ่านมานี้เอง โดยที่โลกมีอายุหลายล้านปีมาแล้ว นั่นแปลว่า มนุษย์เป็นสมาชิกใหม่ในบ้านหลังนี้เพียงเท่านั้น แต่เป็นสมาชิกที่มีความเห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ ใช้กิเลสความต้องการที่เป็นความต้องเกินเบียดเบียนโลกนี้ จนบอบช้ำอย่างแสนสาหัส ดังที่เห็นและเป็นอยู่
    มีเสียงเตือนจากหลายกระแสบอกว่า ในวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๕ จะเป็นวันเลวร้ายที่สุดในโลก เพราะจะเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างใหญ่หลวง จนจะทำให้โลกนี้ทรงสภาพปกติไม่ได้อีกต่อไป
    ไม่ว่า เหตุการณ์เลวร้ายจะเกิดขึ้นอย่างไรหรือไม่ก็ตาม การเตรียมพร้อมด้วยความไม่ประมาท เป็นเรื่องที่มีแต่ได้กับได้ ไม่มีเสียแต่อย่างใด นั่นคือ ฝึกตั้งตนอยู่บนความลำบากเสียแต่บัดนี้ เพื่อให้มีความเคยชินต่อสภาพความลำบาก ความอดอยากยากแค้นแสนสาหัส ความวิปริตแปรปรวนต่อสภาพของดินฟ้าอากาศ และอารมณ์ของผู้คนที่ยังเหลืออยู่เพียงส่วนน้อยในโลกใบนี้
    ลองสร้างจินตภาพไปถึงวันนั้น เห็นว่า น่าจะเหลือเพียงคนที่แข็งแกร่ง ทั้งทางกายและทางใจจริงๆ เท่านั้น ซึ่งจะต้องฝึกฝนให้มีสภาพดังกล่าวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันนั้น
    และเราก็เหลือเวลาฝึกฝนน้อยเต็มทีแล้ว บทฝึกฝนที่จะทำให้เราท่านทั้งหลายมีความพร้อมที่จะเผชิญภัยพิบัติในโลกก็คือ การรักษาอุโบสถศีล หรือการปฏิบัติศีลแปดเป็นอาจิณวัตร
    กล่าวคือ ต้องบริสุทธิ์ในศีลห้า ถือพรหมจรรย์ ทานอาหารวันละมื้อเดียว หรือน้อยกว่านั้น งดเว้นการแสวงหาความบันเทิงเริงรมย์ และการแต่งกายสวยงาม
    รวมไปถึงการใช้ชีวิตอยู่อย่างมักน้อย สันโดษ อย่างถึงที่สุด ฝึกไม่ใช้ไฟฟ้าและเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ แม้กระทั่งรถยนต์ ฝึกอยู่ในที่ไม่มีอาคารบ้านเรือนให้มากเข้าไว้ ฝึกทนต่ออากาศหนาวจัด และร้อนจัด ให้จงได้ รวมความว่า ให้จำลองสถานการณ์วันประสบภัยพิบัติของโลกให้เราคุ้นชินก่อนถึงวันนั้น
    ท่านจันทร์ www.prajan.com

    http://www.dailynews.co.th/newstartpage/index.cfm?page=content&categoryId=8&contentID=39402

    ฮุนเซนแฉไทยแค้นคิดโค่นอำนาจ
    มีแผนปฏิวัติข้ามชาติ


    ฮุนเซน” ละเมอข้ามประเทศ ปูดไทยมีแผนรัฐประหารข้ามชาติ โค่นอำนาจนายกฯเขมร เผยทูลเกล้าฯกษัตริย์เขมรทราบเรื่องแล้ว อัดซ้ำเห็นเอกสารไทยอยากเปิดสงครามแล้ว “บัวแก้ว” แจ้งจับ “ตู่” จอมแฉเอกสารลับ ยันเป็นแค่เอกสารประเมินสถานการณ์ ยอมรับจากนี้ทำงานยากขึ้น แกนนำนปช.ยังไม่ถูกระงับประกันตัวจากคดีเก่า “ปทีป” โยน บช.น.พิจารณาผิดเงื่อนไขหรือไม่ “สดศรี” วอนเสื้อแดงอดใจรอ ท้าเชิญถอดถอน ดีเอสไอเล็งเชือดทีพีไอคดีไซฟ่อน “ผู้การวิสุทธิ์” ฉะรัฐบาลเลิกแทรกแซง สตช. สับทุกรัฐบาลเหมือนกันหมด ชอบล้วงลูกไม่เป็นธรรม ชี้ ตร.สุขใจประชาชนก็สุขใจไปด้วย ย้ำสตช.มีแค่ “สีกากี” พท.ปูดซ้ำ รมต.เบ่งขอตั๋วฟรี-อัพเกรดที่นั่งทีจี “การุณ” เสียงอ่อยแอ่นรับเรี่ยไรเงินหวังดีเลี้ยงดูนักข่าว ย้ำเงินอยู่ครบไม่ได้ใช้ “เด็จพี่” ไม่ได้พาไปอาบน้ำในอ่าง คิดจะชวนไปอาบน้ำตก น้ำทะเล ผู้บริหารพรรคสั่งเบรกกิจกรรมปีใหม่สังสรรค์สื่อ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2009

แชร์หน้านี้

Loading...