ร่วมแจมประวัติและพระเครื่อง สุดยอดพุทธคุณสายใต้ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย cornell, 7 พฤศจิกายน 2009.

  1. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    พรุ่งนี้จะโทรบอกค่ะ ตอนสายนิดนึง
     
  2. puedpunon

    puedpunon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    7,130
    ค่าพลัง:
    +16,090
    พระยายเขียด ปี05 ครับ

    เป็นพระใหม่ที่ขึ้นชื่ออีกองค์หนึ่งของภาคใต้ครับ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 2dgrhn6.jpg
      2dgrhn6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.7 KB
      เปิดดู:
      467
  3. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ครับคุณน้ำ และขอบคุณท่านpuedpunon ด้วยนะครับที่ร่วมเเจม หากมีประวัติมาช่วยกันเผยเเพร่นะครับ ขอบคุณครับ เชิญทุกๆท่านร่วมเผยแพร่ด้วยนะครับ
     
  4. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    วันนี้เน็ตใช้ได้ต้องรีบอัพเพิ่มครับ...
    หลายท่านว่าพ่อท่านเมตตาแห่งสายนครศรี อีกท่านหนึ่ง....
    พระครูภาวนาภิรมย์ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    <IFRAME id=google_ads_frame1 style="LEFT: 0px; POSITION: absolute; TOP: 0px" name=google_ads_frame marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=ca-pub-1590357468802909&output=html&h=90&slotname=9894408913&w=160&lmt=1263765223&flash=10.0.32.18&url=http%3A%2F%2Fwww.tumsrivichai.com%2Findex.php%3Flay%3Dshow%26ac%3Darticle%26Id%3D539682%26Ntype%3D5&dt=1263765223640&correlator=1263765223656&frm=0&ga_vid=384724883.1231398214&ga_sid=1263765224&ga_hid=1516104753&ga_fc=1&u_tz=420&u_his=1&u_java=1&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_nplug=0&u_nmime=0&biw=994&bih=510&ref=http%3A%2F%2Fwww.tumsrivichai.com%2Findex.php%3Flay%3Dshow%26ac%3Darticle%26Ntype%3D5&fu=0&ifi=1&dtd=63&xpc=erdnUaryDl&p=http%3A//www.tumsrivichai.com" frameBorder=0 width=160 scrolling=no height=90 allowTransparency></IFRAME><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]
    หลวงพ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    พระครูภาวนาภิรมย์ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง นับว่าเป็นอริยะสงฆ์แดนทักษิณอีกองค์หนึ่งของเมืองนครศรีธรรมราช ตลอดชีวิตร้อยกว่าปีของท่านมีแต่เมตตาธรรมต่อผู้ที่ได้ไปกราบท่าน
    <SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-1590357468802909";/* 160x90, ถูกสร้างขึ้นแล้ว 11/4/08 */google_ad_slot = "9894408913";google_ad_width = 160;google_ad_height = 90;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/expansion_embed.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>google_protectAndRun("render_ads.js::google_render_ad", google_handleError, google_render_ad);</SCRIPT>สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ของท่านนั้น ขนาดพ่อท่านคล้าย แห่งวัดสวนขัน ยังกล่าวยกย่อง พ่อท่านคลิ้งเสมอ เช่นว่า มีชาวบ้านจาก อ.ร่อนพิบูลย์ไปกราบพ่อท่านคล้าย พอท่านทราบว่ามาจากร่อนพิบูลย์ ท่านก็จะกล่าวว่า “ทีหลังไม่ต้องมาไกลถึงนี้หรอก ไปหาท่านคลิ้งนั้นแหละ ท่านคลิ้ง(หลวงพ่อคลิ้ง)ให้พรดีเหมือนเหมือนฉัน” หรือ แม้แต่พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา ก็ยังกล่าวยกย่อง พ่อท่านคลิ้ง อยู่เสมอ

    ประวัติพ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง
    เกิด 29 สิงหาคม พ.ศ.2429
    บรรพชา พ.ศ.2435 ขณะอายุ 8 ปี
    อุปสมบท พ.ศ.2447 ขณะอายุ 20 ปี
    ละสังขาร 21 มกราคม พ.ศ.2533
    รวมสิริอายุ 104 ปี 84 พรรษา

    พ่อท่านคลิ้ง เป็นคณาจารย์ที่อายุยืนนานอีกองค์หนึ่ง พระเครื่อง วัตถุมงคลที่ท่านได้เมตตาปลุกเสกเอาไว้มีหลายชนิด เช่น เหรียญ ลูกอมชานหมาก พระปิดตาเนื้อผงผสมว่าน วัตถุมงคลพ่อท่านคลิ้งท่านเด่นทางด้าน เมตตามหานิยม โภคทรัพย์ แคล้วคลาด
    วัดถลุงทอง เป็นวัดที่เงียบสงบอยู่ห่างจากถนนเอเชียสายหลัก ระหว่างร่อนพิบูลย์-นครศรีธรรมราช เข้าไปประมาณ 9 กิโลเมตร ระหว่างทางจะผ่านสวนผลไม้ ไร่นาและบ้านของชาวบ้าน บริเวณวัดสงบร่มเย็น อยู่ใกล้กับเทือกเขา ชาวบ้านบริเวณนั้นจะนับถือพ่อท่านคลิ้งมาก เพราะท่านเป็นพระที่มีเมตตาต่อทุกๆคน

    หลวงพ่อคลิ้งจันทสิริ” เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่าเป็นพระเถระที่มีวิชาอาคมอีกรูปหนึ่ง นอกจากนี้หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทองท่านยังมีอายุยืนนานถึง ๑๐๔ ปี เพราะ[COLOR=#000000][B]พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง[/B][/COLOR] ท่านเกิดเมื่อ พ.ศ. ๒๔๒๙ และมรณภาพใน ปี พ.ศ. ๒๕๓๓ โดยออกบวชเป็นสามเณรขณะอายุ ๘ ขวบ แล้วก็ครองเพศเป็นบรรพชิตมาตลอดจวบกระทั่งวาระสุดท้ายของชีวิต หากนับพรรษาต่อเนื่องตั้งแต่บวชเป็นสามเณรกระทั่งเป็นพระภิกษุ “หลวงพ่อคลิ้ง” ก็จะครองพรรษาได้ถึง ๙๖ พรรษา เลยทีเดียว

    ส่วนทางด้านเรื่องราวอภินิหารของพ่อท่านคลิ้ง ที่จะนำมาเล่าขานวันนี้เป็นเรื่องราวของพระเครื่องหลวงพ่อคลิ้ง “เหรียญรูปเหมือนพ่อท่านคลิ้ง หลัง ภปร” ซึ่งจัดเป็นเหรียญ ที่อุดมด้วยสิริมงคลเพราะจัดสร้างในวาระฉลองอายุครบ ๙๓ ปี เมื่อ พ.ศ. ๒๕๒๑ โดย “พลตรีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภานุพันธ์ยุคล” หรือ “เสด็จพระองค์ชายใหญ่” พระโอรสของ “จอมพลสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าฯกรมหลวง ลพบุรีราเมศวร์” อดีตผู้สำเร็จราชการมณฑลทักษิณ พร้อมทั้งได้กราบบังคมทูล พระกรุณาขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตอัญเชิญตราสัญลักษณ์ “พระปรมาภิไธยย่อ ภปร” ประดิษฐานที่ด้านหลังเหรียญจึงนับเป็นสิริมงคลอันสูงสุด ดังที่ทราบ กันดีในวงการนักสะสมว่าวัตถุมงคลที่มีความเกี่ยวเนื่อง “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” รัชกาลปัจจุบันล้วนเป็นที่นิยม ต่อนักสะสมซึ่งถึงแม้ว่า ขั้นตอนการสร้าง “เหรียญของพ่อท่านคลิ้ง” รุ่นนี้ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” มิได้เสด็จฯทรงประกอบพิธีแต่ก็ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อ “พ่อท่านคลิ้ง” ได้ทรงพระสุหร่ายและทรงเจิม “โลหะธาตุมหามงคล” แล้วพระราชทานให้นำมาหล่อหลอมผสมกับแผ่นทองลงอักขระเลขยันต์ของ “พ่อท่านคลิ้ง” นับเป็นร้อย ๆ แผ่นและโลหะสัมฤทธิ์เก่าสมัยบ้านเชียงที่มีอายุกว่า ๔,๐๐๐ ปี รวมถึงโลหะสัมฤทธิ์อันเป็น ชิ้นส่วนของพระพุทธรูปโบราณหลายสมัย เช่น ลพบุรี, ทวารวดี, สุโขทัย ฯลฯ
    [​IMG]
    เหรียญรูปเหมือน พ่อท่านคลิ้ง หลัง ภปร

    และจากพิธีสร้างที่ดีเยี่ยมนี้เองจึง เป็นเหรียญพ่อท่านคลิ้ง ที่มีประสบการณ์มากมายอย่างเช่น “นายสุนทร บุญชอุ่ม” ชาวตำบลคานโพธิ์ อ.เมือง จ.สตูล ได้เล่าให้ฟังว่า ตัวเขานั้นมีอาชีพเป็น “ไต้ก๋งเรือ” ประมงขนาดเล็กที่ออกหาปลาในแถบ “ทะเลอันดามัน” โดยมีลูกเรือเพียง ๕ คน ซึ่งช่วงที่พบประสบการณ์นั้น “นายสุนทร” จำได้แม่นว่าเป็นเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๔๘ เพราะเป็นฤดูมรสุมทางภาคใต้โดยขณะนำเรือออกหาปลาช่วงเวลาประมาณสองทุ่มเศษ ปรากฏคลื่นขนาดยักษ์ถล่มเรือประมงของเขาอับปางลง “นายสุนทร” พร้อมลูกเรือต่างกระจัดกระจายไปคนละทิศละทางโดย “นายสุนทร” ที่เคยเป็นลูกเรือมาก่อนจึงช่วยเหลือตัวเองด้วยการเกาะเศษไม้จากเรือที่ อับปางคอยพยุงตัวเองลอยคออยู่กลางทะเลถึง “๒ วัน ๒ คืน” โดยขณะนั้นได้แต่ภาวนาให้ “พ่อท่านคลิ้ง” ช่วยเหลือเนื่องจากในคอแขวน “เหรียญพ่อท่านคลิ้งหลัง ภปร” เพียงเหรียญเดียว กระทั่งเช้าตรู่วันที่สาม ขณะจวนจะหมดแรงอยู่แล้ว ก็มีเรือประมงขนาดใหญ่มาช่วยไว้และหลังจากฟังเรื่องราวของ “นายสุนทร” ทุกคนบนเรือประมงที่มาช่วยต่างสงสัยไปตาม ๆ กันว่า “นายสุนทร” รอดได้อย่างไรเพราะเป็นที่รู้กันดีในหมู่ชาวประมงหากเรือประมงขนาดเล็ก อับปางลงยังกลางทะเล ยากที่จะมีคนรอดได้แม้จะเก่งด้านว่ายน้ำแค่ไหนก็ตาม เพราะการว่ายน้ำข้ามวันข้ามคืนจะทำให้หมดแรงไปเองซึ่งตัว “นายสุนทร” เองก็ไม่รู้เช่นกันว่ารอดได้อย่างไรเพราะช่วงที่ลอยคออยู่ในทะเลนั้น คลื่นแรงมากปะทะหน้าอกเจ็บระบมไปหมดจึงได้แต่ภาวนาขอให้ “เหรียญพ่อท่านคลิ้ง ภปร” ที่แขวนอยู่ในคอช่วยแล้วกัดฟันว่ายน้ำไป

    ส่วนอีกเรื่อง “นายฉลอง สง่าวงศ์” อาชีพทำไร่อยู่บ้านเลขที่ ๕๕๑ หมู่ ๔ ต.ไร่ใหม่ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เล่าว่าตัวเขาชนะคดีความพิพาทกับเพื่อนบ้านเรื่องที่ดิน จึงถูกเพื่อนบ้านผู้นั้นเจ็บแค้นมาตลอด วันหนึ่งในเดือน มิ.ย. ๒๕๔๗ เวลาประมาณสามทุ่มเศษ ขณะ “นายฉลอง” เดินไปตามถนนในหมู่บ้านที่ทั้งมืดและเปลี่ยวปรากฏมีมือปืนมาซุ่มยิงด้วย “ปืนลูกซองกระสุนลูกโดด” (ปกติลูกซองจะเป็นกระสุนลูกปราย) สองนัดปรากฏว่าลูกกระสุนโดนลำตัวนายฉลองอย่างจังแต่นายฉลองกลับไม่เป็นอะไร มือปืนจึงยิงอีก ๒ นัด แต่กระสุนปืนก็ทำอะไรนายฉลองไม่ได้เช่นเคย มือปืนที่ซุ่มยิงจึงวิ่งเข้าหานายฉลองแล้วใช้ด้ามปืนตีท้ายทอยนายฉลอง ที่ยืนงงอยู่กับที่ถึงกับสลบเหมือดแล้วมือปืนจึงหนีไป กระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้นจึงมีคนมาพบจึงพยุงนายฉลองกลับบ้าน ปรากฏว่านายฉลองโดนยิงลำตัวถึง ๓ นัด แต่กระสุนไม่เข้าเป็นเพียง “รอยช้ำแดง” เท่านั้นนายฉลองจึงเชื่อมั่นว่าเป็นเพราะ พระเครื่องหลวงพ่อคลิ้ง“เหรียญพ่อท่านคลิ้ง หลัง ภปร” ที่ใส่ตลับสเตนเลสแขวนคอไว้เพียงเหรียญเดียวช่วยไว้....'แฉ่ง บางกระเบา'
    .......................................................................

    พ่อท่านคลิ้ง พระอริยสงฆ์แห่งแดนทักษิณอีกรูปหนึ่ง นามพ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ แห่งวัดถลุงทอง อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตลอดช่วงชีวิตในกาสาวพัสตร์ 86 ปีของท่านเปี่ยมไปด้วยความเมตตาต่อผู้ไปกราบนมัสการท่าน กล่าวในด้านความศักดิ์สิทธิ์ของพ่อท่านคลิ้งนั้น ในสมัยที่พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน ยังมีชีวิตอยู่ เมื่อชาวอำเภอร่อนพิบูลย์ไปกราบนมัสการท่านถึงวัดสวนขัน ท่านมักกล่าวว่า "ทีหลังไม่ต้องมาไกลถึงนี้หรอก ไปหาท่านคลิ้งนั้นแหละ ท่านคลิ้งให้พรดีเหมือนฉัน"

    เหรียญปั๊มรูปเหมือนหลัง ภปร.พ่อท่านคลิ้ง พระเครื่องที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2521 ซึ่งเหรียญพ่อท่านคลิ้ง หลัง ภปร.นี้ เป็นเหรียญปั๊มรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปเหมือนพ่อท่านคลิ้งหันข้างครึ่งรูป มีอักษรโดยรอบเหรียญว่า "พ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ อายุครบ 93 ปี วัดถลุงทอง นครศรีธรรมราช พ.ศ.2521" ด้านหลังเป็นพระปรมาภิไธยย่อ ภปร.และอักขระขอมเหรียญ พ่อท่านคลิ้ง หลัง ภปร.นับเป็นเหรียญดี พิธีเด่นเหรียญหนึ่งทีเดียว กล่าวคือ เป็นเหรียญที่พลตรีพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล หรือเสด็จพระองค์ชายใหญ่ ได้กราบบังคมทูลขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตอัญเชิญพระปรมาภิไธยย่อ ภปร. ประดิษฐานที่ด้านหลังเหรียญพ่อท่านคลิ้ง จึงนับว่าเป็นสิริมงคลอันสูงสุด เหรียญที่มีตราพระปรมาภิไธยย่อในวงการสะสมบูชาพระเครื่องล้วนเป็นที่นิยม ด้วยมีความเกี่ยวเนื่องในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ทรงพระสุหร่ายและทรงเจิมโลหธาตุมหามงคล แล้วพระราชทานหล่อหลอมรวมกับแผ่นทองลงอักขระเลขยันต์ของพ่อท่านคลิ้ง นับร้อย แผ่น และโลหะสัมฤทธิ์เก่าสมัยบ้านเชียง อายุกว่า 4,000 ปี และชิ้นส่วนพระพุทธรูปโบราณสมัยทวารวดี, ลพบุรี, สุโขทัยได้ทำพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดถลุงทอง เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ.2521 มีพ่อท่านคลิ้ง เป็นประธานจุดเทียนชัย และนั่งปรก มีพระเกจิอาจารย์ร่วมปลุกเสก คือ พ่อท่านจันทร์ วัดทุ่งเฟื้อ อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้มีวัตรปฏิบัติอันดีและเคยก่อเกิดปาฏิหาริย์ระหว่างการปลุกเสกมาหลายครั้ง หลายหน พ่อท่านผอม วัดหญ้าปล้อง อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช พระเกจิอาจารย์รูปนี้มีสมาธิแรงกล้ามาก วิทยาคมเป็นที่เลื่องลือ พ่อท่านหนูจันทร์ วัดพันธเสมา อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช พระเกจิอาจารย์ผู้นิยมอยู่ในป่าช้าเป็นที่พำนัก พระครูกาชาด วัดพระบรมธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้มีสมาธิอันสูงส่ง พระครูกาชาด (บุญทอง) วัดดอนศาลา อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ศิษย์สำนักวัดเขาอ้ออันเลื่องชื่อ พระอาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา ศิษย์สำนักเขาอ้ออีกรูปหนึ่ง หลวงพ่อบุญรอด วัดประดู่พัฒนาราม จังหวัดนครศรีธรรมราช พระเกจิอาจารย์รูปนี้มีทหารเป็นศิษย์มากมาย เพราะวัตถุมงคลของท่านเลื่องชื่อ มีวัตรปฏิบัติไม่ฉันเนื้อสัตว์ และไม่รับนิมนต์ไปในงานที่มีการเลี้ยงเหล้า และฆ่าสัตว์ เล่นการพนันนอก จากนั้น ยังมีหลวงพ่อเจิม วัดใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พระครูสังข์ วัดดอนตรอ อำเภอเชียรใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช พระอาจารย์แอบ วัดปากน้ำ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ร่วมปลุกเสก มีขุนพันธรักษ์ราชเดช เป็นเจ้าพิธีฝ่ายฆารวาส ปลุกเสกเหรียญพ่อท่านคลิ้ง

    สำหรับใครที่ยังไม่เคยไปกราบไหว้ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง
    ถ้ามีโอกาสลองแวะเข้าไปกราบไหว้สรีระพระอริยะสงฆ์แดนทักษิณ ดูนะครับเพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว...........

    +++ ส่วนเหรียญด้านล่างคือเหรียญในปี21( เหรียญทูลเกล้า )ถัดมาจากเหรียญ ภปร. ซึ่งว่ากันว่าเป็นเหรียญเพียงรุ่นเดียวที่พ่อท่านบอกให้จัดสร้างเองครับ ( ข้อมูลตกหล่นประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ )...ซึ่งผมว่าเป็นเหรียญที่น่าเก็บอีกเหรียญทีเดียว ซึ่งราคาก็ไม่สูง ส่วนเหรียญนี้รมดำมิดมากจนต้องเก็บเลยครับ......
    ปล.เหรียญ ภปร ด้านบนมิใช่เหรียญในกรรมสิท ของผม หากแต่นำมาเพื่อเป็นการเผยแพร่เท่านั้น ต้องขออณุญาติท่านเจ้าของเหรียญมา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
    ส่วนเหรียญด้านล่างนั้นของผมเองครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • mmmjjjj.jpg
      mmmjjjj.jpg
      ขนาดไฟล์:
      203.5 KB
      เปิดดู:
      428
  5. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,269
    ค่าพลัง:
    +13,236
    ผมเพิ่งเข้ามาในกระทู้นี้ครับ ชอบพระสายใต้เหมือนกับสมาชิกทุกท่าน อยากให้แนะนำเกจิสายใต้ที่ยังมีชีวิตอยู่บ้างครับ คุณcornell พอจะทราบประวัติพ่อท่านภัทร วัดโคกสูงบ้างหรือไม่ครับ ช่วยแนะนำด้วย
     
  6. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ได้ครับคุณ kiati sak และยินดีครับ เดี๋ยวผมจะนำมาเสนอครับหรือทุกท่านที่แวะมาอ่านมาร่วมแจมกันนะครับ
     
  7. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    [FONT=&quot]เพิ่งได้พระรูปหล่อและเหรียญหลวงปู่เล็ก วัดประดู่เรียง มาครับ คุณ[/FONT]cornell ติชมหน่อยครับ มะทราบว่าลงประวัติหลวงพ่อท่านยังครับ
    [​IMG]
    [FONT=&quot]พระรูปเหมือนหล่อขนาดเล็ก เนื้อโลหะผสม สร้างเมื่อ พ.ศ.[/FONT][FONT=&quot]2527
    [​IMG]
    [/FONT]
    [FONT=&quot]
    เหรียญรูปเหมือนรุ่นแรก เนื้อทองแดง สร้างเมื่อ พ.ศ.[/FONT]
    [FONT=&quot]2523 [/FONT][FONT=&quot]ท่านปลุกเสกนานถึง[/FONT][FONT=&quot]3[/FONT][FONT=&quot]ปี (เหรียญรุ่นแรกของท่าน ให้สังเกตคำว่า ปุญญโก ตัว ญ[/FONT][FONT=&quot]ตัวที่[/FONT][FONT=&quot]2 [/FONT][FONT=&quot]ไม่มี ขีดข้างล่าง ส่วนบล็อกเสริม จะมีขีดข้างล่าง) ประสบการณ์สูง[/FONT][FONT=&quot] <!--[if !supportLineBreakNewLine]--><!--[endif]-->[/FONT]
    [FONT=&quot][​IMG]
    [​IMG]

    [/FONT]
    [FONT=&quot]พระคณาจารย์[/FONT][FONT=&quot]ที่รับนิมนต์มาร่วมประกอบพิธีพุทธาภิเษก เมื่อปี พศ.[/FONT]2525 [FONT=&quot]ครั้งนั้น[/FONT][FONT=&quot]ประกอบด้วยพระคณาจารย์ อันยิ่งยงลือนาม [/FONT]16[FONT=&quot]รูปมานั่งปรกพุทธาภิเษก ([/FONT][FONT=&quot]ตามจำนวนพระคาถาพระพุทธเจ้า[/FONT]16[FONT=&quot]พระองค์อันศักสิทธิ์ยิ่งนั่นเอง.....)[/FONT]
    [FONT=&quot]พระคณาจารย์ อันยิ่งยงลือนาม [/FONT]16[FONT=&quot]รูป ได้แก่[/FONT]
    1)
    [FONT=&quot]ลป.เล็ก ปุญญโก (ท่านเก่งในวิชาอาคมตั้งแต่เป็นสามเณร สามารถล่องหนหายตัว[/FONT][FONT=&quot]เสกจระเข้ให้เชื่อง[/FONT][FONT=&quot]ปลุกเสกพระเหรียญรุ่นแรกจนโบสถ์ลั่นโบสถ์ร้าวและอีกมากมาย และพระอ.เอียด[/FONT][FONT=&quot]ดอนศาลา นับถือยกย่องท่านมาก)[/FONT]
    2)
    [FONT=&quot]พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงออก (ตอนไป[/FONT][FONT=&quot]นิมนต์ท่าน ลป.หมุนได้สัพยอก ว่า ไอ้โหมนี่ เราอยู่ดีๆ มัน จิมาเรา[/FONT][FONT=&quot]เอาตีนไปถีบโคนโหนดแล่นๆ[/FONT] ([FONT=&quot]อยู่ดีๆเจ้าพวกนี้...ก็จะนิมนต์เราไปเอาเท้าเปล่าๆไปเตะต้นโตนดเล่น)[/FONT][FONT=&quot]และตะ มันทำได้ แล้วท่านก็หัวเราะ...[/FONT]
    3)
    [FONT=&quot]พ่อท่านเจ็ก วัดเขาแดงตก พระเครื่องของท่านมีประสบการณ์มากและหาของแท้ยากมาก[/FONT]
    4)
    [FONT=&quot]พระครูพิศิษย์บุญสาร (ลป.ปลอด ปุญญสโร) ผู้มีวาจาสิทธิ์ จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ แห่งวัดหัวป่า ระโนด สงขลา[/FONT]
    5)
    [FONT=&quot]พระครูแก้ว ธมฺมิโก อริยะสงฆ์ผู้มีวาจาสิทธิ์[/FONT][FONT=&quot]จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ แห่งวัดโคกโดน พัทลุง[/FONT] ([FONT=&quot]ผู้บรรลุธรรมและพุทธาคมขั้นสูง จนมีลายดอกจันทร์ขึ้นหลายที่บนฝ่าเท้า[/FONT][FONT=&quot]เหมือนพ่อท่านเขียว วัดหรงบล)[/FONT]
    6)
    [FONT=&quot]พ่อท่านจุล วัดลานแซะ[/FONT][FONT=&quot]ผู้จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ (นั่งบนก้นครก เสกให้ ดวงจันทร์มืดไป[/FONT][FONT=&quot]เหมือนราหูอมจันทร์ได้) พระเครื่องของท่านมากล้นด้วยประสบการณ์[/FONT][FONT=&quot]ล่าสุดโดนถล่มด้วยอาวุธสงครามแต่ไม่ระคายผิว[/FONT]
    7)
    [FONT=&quot]ท่านพระครูกาชาด วัดดอนศาลา ศิษเอกพระอ.เอียด วัดดอนศาลา[/FONT]
    <!--[endif]-->[FONT=&quot]พระอาจารย์ศรีเงิน อาภาธโร วัดดอนศาลา ศิษย์รักของพระอ.ปาล วัดเขาอ้อ เมตตามหาลาภสูง[/FONT]
    9)
    [FONT=&quot]พ่อท่านพลับ..พระครูการาม วัด ซายคลองผู้มีวาจาสิทธิ์ จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์[/FONT]
    10)
    [FONT=&quot]พ่อท่านคลิ้ง พระอรหันต์ แห่งวัดถลุงทองพระผู้มีจำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ นครศรีธรรมราช[/FONT]
    11)
    [FONT=&quot]ท่านพระครูวิริยะโศภน ลป.บัว วัดเกาะยาง ผู้ย่นระยะทางได้ (เป็นเกจิที่คนรู้จักน้อยมากแต่เก่งพุทธาคมสุดๆ)[/FONT]
    12)
    [FONT=&quot]พ่อท่านแสง ธัมสโร วัดถ้ำพระพุทธโกษีย์ ตรัง พระผู้มีวาจาสิทธิ์[/FONT][FONT=&quot]จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ ผู้ย่นระยะทางได้ ทำตัวให้สูงใหญ่ได้[/FONT][FONT=&quot]สะกดปืน อาร์พีจี จน ไม่ประทุได้[/FONT] ([FONT=&quot]ท่านมีอภิหารมากมายมาตั้งแต่ครั้งเป็นฆราวาส เช่น..ดลบันดาลให้ บังเกิด[/FONT][FONT=&quot]น้ำป่าไหลท่วม หมู่โจรจนต้องร้องขอชีวิตมาตั้งแต่ครั้งท่านยังครองเรือน)[/FONT]
    13)
    [FONT=&quot]พระครูสุขุมธรรมพินิจ พ่อท่าน ล่องวัดสุขุม พระผู้มีวาจาสิทธิ์[/FONT][FONT=&quot]จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ เป็นสหธรรมมิกกับ ลป.เขียวอินทมุณี[/FONT][FONT=&quot]พระอรหันต์แห่งวัดหรงบน[/FONT]
    14)
    [FONT=&quot]พ่อท่านรุ่น วัดมุขธารา พระผู้มีจำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ นครศรีธรรมราช[/FONT]
    15)
    [FONT=&quot]พ่อท่านรุ่ง วัดตรังคูภูมิพุทธาวาส[/FONT]
    16)
    [FONT=&quot]พระครูสถิตธรรมโศภน พ่อท่านคลิ้ง เทพเจ้าผู้ให้โชคลาภ..พระผู้มีวาจาสิทธิ์[/FONT][FONT=&quot]จำเริญรุ่งเรืองด้วยอิทธิฤทธิ์ แห่งวัดศรีสุวรรณาราม นาท่าม ตรัง[/FONT][FONT=&quot]พ่อท่านคลิ้ง เป็นลูกยก คือนับถือ ท่าน ลป.เล็ก ปุญญโก เป็นเสมือนบิดาและเป็นพระอาจารน์ ผู้ประสาทสรรพเวทยฺวิทยาล[/FONT]


    ----------------------------------------------------------
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o></o>
    .....................................................................

    <o></o>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2010
  8. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    อีกองค์ชอบมากครับเพราะสภาพเดิมๆ
    [​IMG]

    ตั้งจิตขอท่าน ได้เร็วจริงๆครับ
    เลยได้ของดีจากท่านสวยๆ ไว้บูชา
    [​IMG]

    ----------------------------------------------------------
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o></o>.....................................................................
     
  9. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    เหรียญสวยครับผม ยินดีด้วยครับ ท่านศักดิ์สิทจริงครับ ส่วนประวัติพ่อท่านนั้นผมได้เคยลงแล้วครับ ลองดูในหน้าเก่าๆได้ครับผม
     
  10. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    เพิ่งได้มาครับ อันนี้จัดว่าเป็นของหายากเลยทีเดียวครับ สภาพดีมาก ได้มาเป็นชุดครับ
    1.ลูกอมข้าวก้นบาตร หลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า บลอนทองเต็มๆครับ
    2.ผ้ายันต์ ฟลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า(ยังไม่ถ่ายรูป)
    3.ว่านพิมพ์อาจารย์คง หลวงพ่อปลอด วัดหัวป่า องค์นี้มาแชมป์ๆเลยครับมีหน้ามีตา หูตากระพริบ เลยครับ สวยสุดๆ(ยังไม่ถ่ายรูป) เป็นพิมพ์ที่ประสบการณ์ด้านคงกระพันมากที่สุดครับ เรียกว่าเเมลงวันไม่ได้กินเลือดเลยทีเดียว
    ผมจะทอยลงรูปเเละประวัคฃติพระเครื่องสายใต้ต่างๆนะครับ ขอบคุณ คุณorhm สำหรับภาพสวยๆเเละประวัติครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 22409-3.jpg
      22409-3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.5 KB
      เปิดดู:
      134
    • 22409-4.jpg
      22409-4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      91.2 KB
      เปิดดู:
      108
  11. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,231
    พระ รูปที่ 15
    พ่อท่านรุ่ง
    คือ อาจารย์ผมเอง ครับ
    ผมบวชกับท่าน ครับ
    ตอนนี้
    ท่าน มรณถาพแล้ว
    วัตถุมงคลท่าน
    มีออกมาหลายรุ่น ครับ
    คนในท้องที่ อ.กันตัง จ.ตรัง
    นับถือท่านมาก ครับ
     
  12. ohrm

    ohrm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    165
    ค่าพลัง:
    +338
    โชคดีจังครับมีอาจารย์เก่ง
    คุณchattrg มีวัตถุมงคลท่านบ้างไหมนำมาชมบ้างนะครับ

    ----------------------------------------------------------
    ร้านค้าพระเครื่อง ออนไลน์ - พุทธาคุณคุ้มเกล้า - 1
    <o></o>
    .....................................................................
     
  13. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,231
    พอมีบ้าง ครับ
    แต่
    ผม คนโบราณ ครับ
    ใส่รูปไม่เป็น 5555555

    ตอนผมจบ มศ.5 ปี252x
    จะไปเรียนต่อ ต่างจังหวัด
    ก็ ไปกราบท่าน
    ท่านก็ให้พระมา 1 องค์ ครับ
    ก็ ใส่แขวนประจำ(สลับกับพระองค์อื่น)ครับ

    พอจบ ทำงานสักพัก
    ก็ บวชกับท่าน ครับ
    แต่ ไปอยู่ ลูกศิษย์ท่านครับ
    ซึ่ง ตอนนี้ เป็นเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน ครับ

    ที่ผมเห็น คือ
    ท่านตัวเล็ก แต่ แข็งแรงมาก สุขภาพดี
    ลงโบสถ์ ทำวัตรเย็นทุกวัน แม้ อายุ กว่า 80 (ตอนนั้น)

    อีกอย่างคือ เสียงสวดมนต์ท่าน มีพลังมากครับ
    ประมาณว่า
    คนที่นั่งห่าง 20-30 เมตร ยังได้นินเสียงท่านเลย ครับ

    ท่านเอง
    เป็นศิษย์สายวัดเขาอ้อ ด้วย ครับ
    เดี๋ยว มีเวลา
    จะมา โพสต์ประวัติท่าน ครับ
    แต่ ภาพวัตถุมงคล
    อาจจะหาจากเวปอื่นดู
     
  14. chattrg

    chattrg เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    4,337
    ค่าพลัง:
    +13,231
    พระดีเมืองตรังอีกรูปที่ขอแนะนำ ครับ

    หลวงปู่หวน วัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) ครับ
    อัตโนประวัติมีนามเดิมว่า หวน ทองขาว
    เกิดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2470 ณ บ้านคลองคุ้ย
    ต.ปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง
    โยมบิดา-มารดา ชื่อ นายเมฆ-นางฝ้าย ทองขาว
    มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 7 คน

    เมื่อเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    ได้ลาออกมาช่วยเหลืองานทางบ้าน
    กระทั่งอายุครบ 16 ปี ได้เข้าพิธีบรรพชา
    เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2486 ณ วัดโพธาราม
    ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง
    โดยมีพระครูสิทธิรามกรณีย์ เป็นพระอุปัชฌาย์

    ครั้นอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์
    ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดโพธาราม
    เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2490
    โดยมีพระครูอดุลธรรมาธร (แหยง)
    วัดควน เป็นพระอุปัชฌาย์,
    พระอธิการหาญ อุตฺตโร
    เจ้าอาวาสวัดน้ำผุด เป็นพระกรรมวาจาจารย์
    และพระปลัดแนม อตฺตรกฺโข
    เจ้าอาวาสวัดโคกพิกุล เป็นพระอนุสาวนาจารย์
    หรือพ่อท่านหวน ขนฺติโก
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) อ.เมือง จ.ตรัง
    เป็นพระเถระที่ตั้งมั่นอยู่ในพระธรรมวินัยและบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมเป็นอเนกประการ

    ปัจจุบันพระครูอดุลคุณาธาร สิริอายุ 80 พรรษา 60 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป อ.เมือง จ.ตรัง
    และเจ้าคณะอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง
    หรือพ่อท่านหวน ขนฺติโก
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) อ.เมือง จ.ตรัง
    เป็นพระเถระที่ตั้งมั่นอยู่ในพระธรรมวินัยและบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคมเป็นอเนกประการ

    ปัจจุบันพระครูอดุลคุณาธาร สิริอายุ 80 พรรษา 60 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดนิคมประทีป อ.เมือง จ.ตรัง
    และเจ้าคณะอำเภอปะเหลียน จ.ตรัง
    ดู รายละเอียดบางอย่างของท่าน ครับ
    ตามนี้

     
  15. ขันติ19

    ขันติ19 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,668
    ค่าพลัง:
    +4,818
    มีใครมีพระกรุถ้ำเมืองยะลาช่วยลงให้ดูด้วยครับหลายๆพิมพ์ก็ดีเป็นความรู้ครับ เขาว่าพุทธคุณเยี่ยมยอดเหมือนกัน:cool:
     
  16. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เคยได้ยินชื่อพระอุปัชฌาย์แก้ว วัดปทุมยิการาม และพ่อท่านปลอด วัดนาเขลียงป่าวค่ะ พอดีวันนี้พ่อส่งมาให้น้ำสองเหรียญค่ะ เป็นเหรียญรุ่นแรกเนื้อเงินด้วย ไม่รู้ว่าดีหรือป่าวค่ะ ท่านเก่งป่าว พ่อบอกว่าเช่ามาได้สิบกว่าปีแล้ว ตอนนั้นที่เช่ามาแพงมากเหมือนกัน ท่านเก่งด้านใดค่ะ<!-- google_ad_section_end -->
     
  17. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ดีครับ และ เก่งมากๆด้วย คุณน้ำถ่ายรูปนำมาลงให้ชมกันบ้างนะครับ ขอบคุณครับ
    ปล...ช่วงนี้หายไป เนื่องจากเน๊ทใช้ไม่ต่อยได้ อีกสองสามวัน กลับมาอีกรอบครับ คราวนี้มาแบบเน๊ทเร็วสุดๆ แล้วจะมาอัพเพิ่มนะครับ
    ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแจมกันนะครับ
    ส่วนข้าล่างนี้ เพิ่งได้มาใหม่ครับ แบบว่าหักคอมาแบบสุดๆครับ เนื่องจากหายากเเละเป็นวัตถุมงคล ของท่านที่จัดได้ว่าดังเเละเเรง ประสบการณ์มากที่สุด สร้างน้อยด้วยครับ อีกทั้งท่านเป็นหลานเเท้ๆของท่านเอียดวัดดอนศาลา ผู้สร้างตำนานมหาว่านเเห่งเขาอ้อ ผู้เกรียงไกร
    หุ่นพยนต์มหาเวทย์(ผ้าเเดง),มหาลาภ(ผ้าขาว) หลวงพ่อคล้อย วัดภูเขาทอง เจ้าคณะแห่งอำเภอควนขนุน พัทลุง
    หายากสุดๆเรียกว่าถ้าไม่ใช่พรรคพวกกัน มิมีทางตัดกันมาได้ เพื่อนๆถ้าเจออย่าลืมนะครับ ประสบการณ์นั้นมีมามากต่อมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    [​IMG]
    หุ่นพยนต์สวยจัง อยู่กรุงเทพทำไมเน็ตใช้ไม่ดีได้ไงค่ะเนี่ย
     
  19. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    netผมได้ดำเนินการขอใหมาเลยครับ วันนี้เค๊าจะมาติดครับ
    สาวนหุ่นพยนต์นี้เป็นของ พ่อท่านคล้อย วัดภูเขาทอง พัทลุงครับ เป็นวัตถุมงคลของท่านที่ดังและหายากที่สุดของท่านครับ เนื่องจากสร้างน้อยเเละประสบการณ์ชัดเจนเป็นที่สุดครับ ผมๆด้มายกชุด ทั้งผ้าแงมหาเวทย์และผ้าขาวมหาลาภ ครับ
    พบเจอเก็บได้เลยครับ.....ชิ้นนี้เเนะนำ
     
  20. cornell

    cornell เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    1,079
    ค่าพลัง:
    +880
    ในอดีตแต่ครั้งโบราณจนถึงปัจจุบัน ผู้บำเพ็ญพรตทั้งหลาย เช่น ฤาษี-พราหมณาจารย์-นักสิทธิ์วิทยา-พระคณาจารย์
    ที่แก่กล้า และเชี่ยวชาญในวิชาอาคม โดยคณาจารย์แต่ละท่านนั้นเป็นเหล่าผู้ที่มีสมาธิแก่กล้าสำเร็จภูมิธรรมชั้นสูง ในด้านสมถะ
    หรือวิปัสนากรรมฐานก็ตาม สามารถที่จะแสดงฤทธิ์ออกมาได้หลายรูปแบบ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ พระคณาจารย์เหล่านั้นท่าน
    จะแสดงฤทธิ์หรือไม่ หรือมีเหตุอันควรสิ่งใดที่จำเป็นจะแสดงฤทธิ์ออกมา ถ้าหากจะแสดงฤทธิ์ออกมา ก็คงเป็นไปเพื่อยังความ
    ศรัทธาของพุทธบริษัททั้งหลายที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ให้ศรัทธาในพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้นไปเป็นสำคัญ การผูกหุ่น
    พยนต์ของคณาจารย์รูปใดรูปหนึ่ง จะกำหนดให้เกิดอาการ 32 สามารถรับรู้และรู้เห็นเคลื่อนไหวได้ เหมือนกับสิ่งมีชีวิตจริง
    ทุกประการ หรือในลักษณะของการแอบแฝง ซ่อนเร้น อยู่ในวัตถุธาตุ อาถรรพ์ต่างๆ จะแสดงฤทธิ์คอยปกป้องเมื่อมีผู้คิดร้าย
    หรือถ้าหากเป็นสถานที่ต่างๆที่หุ่นพยนต์ดูแลรักษา หุ่นพยนต์จะแสดงฤทธิ์ในอาการต่างๆ ในหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป
    คอยปกป้องเฝ้าทรัพย์สินสิ่งต่างๆ ในบริเวณพื้นที่นั้นๆ หุ่นพยนต์มีหลายรูปแบบแตกต่างกันออกไป เริ่มตั้งแต่สัตว์เล็กไปจนถึง
    สัตว์ใหญ่ ตั้งแต่สัตว์เลื้อยคลานไปจนถึงช้าง, ปลาสวยงามไปจนถึงจรเข้, ผึ้งตัวเล็กไปจนถึงนกขนาดใหญ่ ผูกให้เกิดขึ้นได้ตั้ง
    แต่ 1 ตัวไปจนถึงหลายตัว ไม่ว่าจะสร้างในรูปแบบของสัตว์บก / สัตว์น้ำ / สัตว์ปีก หรือรูปแบบของมนุษย์ และอมนุษย์ก็ตาม
    ขึ้นอยู่กับพลังกะแสจิตของคณาจารย์ท่านนั้น กำหนดให้หุ่นพยนต์ออกมาในรูปแบบใด เพื่อประโยชน์สิ่งใดสิ่งหนึ่งในการใช้
    หุ่นพยนต์นั้นๆ

    สำนักตักสิลาเขาอ้อ เป็นสำนักหนึ่งที่มีความเชี่ยวชาญในวิชาผูกหุ่นพยนต์มาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ก่อนพระ
    พุทธศาสนาจะเจริญรุ่งเรืองแผ่มาถึงแผ่นดินสุวรรณภูมิ
    มีประวัติตั้งแต่ฤาษีผู้ทรงพรต, พราหมณาจารย์ นุ่งขาวห่มขาวบำเพ็ญ
    ศีล และฆราวาสผู้เรืองเวทย์หรือนักสิทธิ์วิทยา จนมาถึงพระคณาจารย์ ผู้บำเพ็ญรักษาศีลอยู่ในข้อวัตร วินัยของบวรพระพุทธ
    ศาสนาสืบต่อมาตราบเท่าทุกวันนี้ ล้วนเชี่ยวชาญในตำราไสยเวทย์ ว่าด้วยการผูกหุ่นพยนต์ ทำให้เห็นในรูปร่างและลักษณะ
    ต่างๆ
    หุ่นพยนต์ที่พระอาจารย์คล้อย อโนโม ได้สืบทอดตำราจากพระอาจารย์สายเขาอ้อ มาตั้งแต่พระอาจารย์ทองเฒ่า พระ
    อาจารย์เอียด พระอาจารย์ปาน จนมาถึงสมัยท่านอาจารย์คล้อย
    ครูอาจารย์ท่านได้แต่ใช้ในกรณีใดกรณีหนึ่งเท่านั้นยังมิได้เคย
    จัดสร้างเป็นลักษณะวัตถุอาถรรพ์ขึ้นเป็นรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง พระอาจารย์คล้อย อโนโม ได้เห็นควรที่จะนำวิชาที่ท่านเชี่ยว
    ชาญมาใช้ในเวลาอันสมควรนี้ เพื่อนำปัจจัยไปสร้างศาลาการเปรียญที่ยังจัดสร้างไม่เสร็จ ขณะที่พรรษาท่านได้แก่กล้าเชี่ยว
    ชาญกับวิชาที่ได้ศึกษาครูบาอาจารย์ จึงเห็นควรที่จะนำวิชาผูกหุ่นพยนต์มาจัดสร้างในรูปแบบ "ตาปะขาว" ในลักษณะนุ่งขาว
    และนุ่งแดง

    หุ่นพยนต์ตาปะขาวนุ่งแดง หมายถึง หุ่นพยนต์ที่พระอาจารย์คล้อย อโนโม ได้ปลุกเสกเดินกระแสจิต ไปในทาง
    ด้านอิทธิฤทธิ์
    เกี่ยวกับปกป้องคุ้มครองภัยทำให้ผู้ที่ประสงค์คิดร้าย เห็นไปในรูปแบบลักษณะต่างๆ กัน เช่นเห็นว่มากันหลาย
    คนบ้าง ตามแต่กระแสจิตผู้คิดร้ายจะปรุงแต่งขึ้นมา

    หุ่นพยนต์ตาปะขาวนุ่งขาว หมายถึง หุ่นพยนต์ที่พระอาจารย์คล้อย อโนโม ได้ปลุกเสกเดินกระแสจิตไปใน

    ทางบุญฤทธิ์ เกี่ยวกับด้านเมตตา, ค้าขาย เฝ้าดูแลรักษาผลประโยชน์ของผู้ที่ครอบครอง ตามจิตเจตนาในทางกุศล

    เพราะฉะนั้นหุ่นพยนต์ตาปะขาวนุ่งขาว จะมีพุทธคุณในด้านบุญฤทธิ์ และหุ่นพยนต์ตาปะขาวนุ่งแดง จะมีพุทธ
    คุณในด้านอิทธิฤทธิ์ และฤทธิ์เดชต่างๆ กัน

    วัตถุที่นำมาจัดสร้างหุ่นพยนต์ตาปะขาว ประกอบด้วยชนวนหุ่นพยนต์โลหะอาถรรพ์หลวงพ่อสง่า วัดบ้านหม้อ
    จ.ราชบุรี แผ่นยันต์ 108 แผ่น ของพระอาจารย์คล้อย อโนโม, แผ่นยันต์จากพระคณาจารย์สายเขาอ้อ, โลหะอาถรรพ์อื่นๆ จาก
    หลายสถานที่

    รูปแบบลักษณะยันต์ที่ลงไว้ที่ตัวหุ่นพยนต์ตาปะขาว คือ ที่โคนขาขวาและซ้าย ลงด้วยธาตุ 4 นะมะพะทะ ดินน้ำ
    ลมไฟ ลงหัวใจตาปะขาวไว้ที่ผ้าพาดบ่าถักด้วยด้ายมงคล ขาว-แดง เวียนทักษิณาวรรต ในลักษณะนุ่งโจนกะเบน มีชาย 7 เส้น
    หมายถึงตัวอภินิหารว่าด้วย สัง วิ ชา ปุ กะ ยะ ปะ ปลุกเสกแช่ในน้ำว่าน มีใบไม้ไม่รู้นอน 7 อย่าง แช่ปนอยู่ในน้ำว่าน คือ ใบตาล,
    ใบลาน, ใบขนุน, ใบคูณ, ใบพยุง, ใบรัก, ใบจันทร์

    ตอกโค๊ตตัวยันต์นาซีหรือตัวโอม เป็นตัวเกิดไว้ที่บ่าขวา หุ่นพยนต์ตาปะขาว ที่

    พระอาจารย์คล้อย อโนโม
    ผูกขึ้นมานั้นอยู่ในลักษณะเป็นรูปมนุษย์สูงอายุ มีตะบะ เดชะ อำนาจ มีความเมตตา ดูแลเฝ้ารักษาสถานที่ ผู้ที่มีเจตนาไม่ดีเท่านั้นจึงจะได้
    พบเห็นเป็นภูติผีปีศาจ จากภายนอกขับไล่ผู้ที่มีเจตตนาไม่ดีมิให้เข้าใกล้ตัวผู้ครอบครองหรือสถานที่ที่เฝ้ารักษาทำให้เห็นเป็น
    คนชรา, พระภิกษุ, เป็นผู้หญิง, เป็นชาย, เป็นเด็กหรือรูปร่างหน้าตาเหมือนตัวเราขณะที่เราไม่ได้อยู่ที่นั้นๆ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • ni.jpg
      ni.jpg
      ขนาดไฟล์:
      44.9 KB
      เปิดดู:
      183
    • ni1.jpg
      ni1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.1 KB
      เปิดดู:
      181

แชร์หน้านี้

Loading...