พุทธบารมีฯ เหตุ๑ กรณีหลวงพ่อฯลาพุทธภูมิ และกิจหลังจากนั้นฯ

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย sravnane, 16 กุมภาพันธ์ 2006.

  1. นำธรรม

    นำธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +2,914
    มหาทานธรรมบารมี

    ขอนอบน้อมในมหาทานธรรมบารมี ที่ท่านผู้เจริญ ได้ให้ธรรมอันเป็น
    เครื่องรู้แก่มหาชนทั้งหลาย เป็นธรรมอันทำได้โดยยาก หากขาดความเพียรยังจะก่อเกิดประโยชน์อันยิ่งในศัทธา เป็นพุทธบูชาในบารมีแห่งพุทธะอันประเสริฐและยังเป็น การบำเพ็ญบารมีอันยอดยิ่งเป็นมหาปรมัตถบารมีแห่งเหล่าพุทธะผู้เป็นที่พึ่งของโลก ที่จะนำพามนุษย์และสรรพสัตว์ให้พ้นจากทุกข์ในวัฎสงสาร
    ขอมหาบารมีแห่งพุทธะทั้งปวง อันไม่มีประมาณโปรดประทานกำลังแห่งสติปัญญาแก่ท่านผู้เจริญที่ได้กระทำกิจอันเจริญนี้ และผู้เจริญทั้งหลายได้รับรู้ ธรรมอันงามเป็นมหาบารมีให้ได้เหตุแห่งความถึงพร้อม ในบารมีธรรมในปัจจุบันชาติ ให้พ้นทุกข์เวรภัยทั้งปวง เป็นกำลังแห่งพระศาสนา ถึงนิพพานพลันเทอญ


    นำธรรม อนันตชัย(bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower (bb-flower
     
  2. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาฯ ถวายพุทะบูชาฯ

    [​IMG][​IMG][​IMG]
    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบุชาฯ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมควาปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  3. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    ถวายปัจจัย แผ่นทอง ร่วมหล่อพระประธาน 8 องค์ ณ โรงหล่อพระอ่างศิลา
     
  4. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    พระหัตถ์ฯ พุทธบูชาฯ

    [​IMG][b-wai] :cool:
    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา
    ขอยกอำนาจพระพุทธานุภาพ พระธรรมานุภาพ พระอรหันตานุภาพ จงยังดวงจิตของพวกเธอทั้งหลายให้ผ่องใสสดชื่นทั้งทางโลกและทางธรรม พึงสำเนียกในตน ไม่ต้องการภพต้องการชาติต่อไป ขออานุภาพพระรัตนตรัยปกป้องคุ้มครองพวกเธอทุกคน
    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง
    [b-wai] [b-wai] [b-wai] [b-wai]
     
  5. puckinee

    puckinee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +2,122
    ขอร่วมโมทนาบุญทั้งหมดที่ท่านทั้งหลายได้ทำมาแล้วด้วยดี ขอจงเป็นปัจจัยนำข้าพเจ้าและท่านทั้งหลายเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาตินี้ด้วยเทอญ...

    สาธุ..สาธุ..สาธุ

    (verygood) (verygood) (verygood) (verygood)
     
  6. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    ถวายสังฆทานซอยสายลม ๑๒๑ ชุด

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา

    [​IMG]

    (i) ขอน้อมกราบขอขมาต่อพระประทีปแก้วมณีโชติ ๓ ประการ น้อมอารธนาบารมีพระฯ ในวันที่ ๓ กันยายน ๒๕๔๙ คณะทำบุญมณีโชติได้น้อมจิตและร่วมถวาย
    ๑.ถวายสังฆทานจำนวน ๑๒๑ ชุด ที่ซอยสายลม จ.กรุงเทพฯ
    ๒.ร่วมถวายปัจจัยสร้างสังวาลย์ และสไบประดับเพชรสมเด็จพระองค์ปฐม
    ๓.ร่วมถวายปัจจัยชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำ ค่าไฟ วิหารทาน ธรรมทาน
    ๔.ร่วมถวายปัจจัยสร้างพระสมเด็จองค์ปฐมทองคำ
    ๕.ร่วมถวายปัจจัยสร้างพระปางนาคปรก สร้างถวายวัดเขางู ที่ดอยงู
    ๖.ถวายปัจจัยทำบุญผ้าป่า ที่สำนักปฏิบัติธรรมนครราชสีมา ในวันที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๔๙
    ๗.สร้างถนน ซื้อที่ดิน
    ๘.ถวายปัจจัยอาหารพระ ทุนการศึกษา
    ๙.ถวายปัจจัยร่วมทำบุญกับแม่ชีแก้วประกาย
    ๑๐.ถวายปัจจัยให้หลวงพี่ชัยวัฒน์ตามรอยพระพุทธบาท
    ๑๑.บริจาคเสื้อผ้า
    ๑๒.ถวายหนังสือตามรอยพระบาทแด่พระโพธิสัตว์
    ๑๓.ติดเพชรพระสมเด็จพระองค์ปฐม

    (i) ขอบุญกุศลทั้งหมดที่ได้ถวายสังฆทานบูชาคุณพระจงดลบันดาลให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข สำเร็จสมหวัง สมปราถนา ทุกอย่างทุกประการด้วยเถิด....สาธุ...สาธุ....สาธุ.....................:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 กันยายน 2006
  7. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    อยากไปๆๆๆไครจะไปขอไปด้วยคน.....อยากไปๆๆๆไหว้
     
  8. jaggrit

    jaggrit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +3,793
    ประชุมพงศาวดารฉบับราษฏร์พระอนาคตวงศ์ (๓)

    พุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา​

    (i) น้อมกราบขอขมาคุณพระรัตนตรัย น้อมอารธนาบารมีพระทุกพระองค์ อันมีสมเด็จพระองค์ปฐมเป็นต้น พระปัจเจกพุทธเจ้าทุกพระองค์ พระธรรม และอริยสงฆ์ทั้งหลาย ตลอดจนพรหม เทวดา ครูบาอาจารย์ทั้งหลายสืบ ๆ กันมา มีหลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษีลิงดำเป็นที่สุด นอบน้อมขอนำเรื่องราวเกี่ยวกับสมเด็จพระสัพพัญญูเจ้า ๑๐ พระองค์ที่จะมาตรัสรู้ในกาลข้างหน้า เพื่อให้ท่านผู้เจริญทั้งหลายได้สดับตรับฟัง และน้อมจิตโมทนาบุญท่าน

    อุเทศที่ ๓ : พระธรรมราชสัมมาสัมพุทธเจ้า

    [​IMG]
    (f) ลำดับนั้น พระผู้ทรงพระภาคเจ้าจึงตรัสพระสัทธรรมเทศนาแก่พระสารีบุตรสืบต่อไปว่า ในกาลเมื่อสิ้นศาสนาของพระรามเจ้าแล้ว มนุษย์ทั้งหลายในมัณฑกัปป์ ก็มีอายุเรียวน้อยลดลงไปพ้นจาก ๘ หมื่นปีลงมา กำหนดอายุของมนุษย์ทั้งหลาย กาลครั้งนั้น ๕ หมื่นปีเป็นอายุขัย แล้วพระเจ้ากรุงปเสนทิโกศลราชบรมโพธิสัตว์นี้ ได้สั่งสมบารมี จักได้บังเกิดเป็นพระพุทธเจ้าทรงพระนามว่า พระธรรมราชา มีพระองค์สูงได้ ๑๖ศอก พระชนมายุยืนได้ ๕ หมื่นปี เป็นกำหนด ไม้กากะทิงเป็นพระมหาโพธิ เมื่อเสด็จพระพุทธดำเนินไปนั้น จะบังเกิดดอกบัวทองทั้งสองผุดขึ้นมาจากแผ่นดินเข้ารับรองเอาพระบาทอันว่าดอกบัวทั้งสองนั้น มีดอกใหญ่ประมาณเท่าจักรรถ เกิดขึ้นมารับเอาพระองค์ไว้ เป็นอาสนะของพระองค์ เมื่อทรงนั่งและยืนและไสยาสน์นั้น ประการหนึ่งเล่า ในพระพุทธศาสนาพระเจ้าปเสนทิโกศลสัพพัญญูผู้ประเสริฐนั้นบังเกิดมีไม้กัลปพฤกษ์ต้นหนึ่งให้สำเร็จประโยชน์ เป็นเครื่องบริโภคแห่งมนุษย์ทั้งหลาย มนุษย์ทั้งหลายได้อาศัยซึ่งไม้กัลปพฤกษ์นั้นแล้ว ก็ประพฤติเลี้ยงชีวิตอาตมาเป็นสุขสบาย มิได้กระทำการถากไร่ไถนาค้าขาย ด้วยพระพุทธานุภาพแห่งสมเด็จพระเจ้าปเสนทิโกศลสัพพัญญูนั้น ดูก่อนสำแดงสารีบุตร พระเจ้าปเสนทิโกศลราชได้ก่อสร้างพระบารมีทั้งหลายมาเป็นอันมากแล้ว แต่กองบารมีครั้งหนึ่งปรากฏเป็นปรมัตถบารมีอันยิ่งจึงได้พระพุทธสมบัติเห็นปานดังนี้

    [​IMG]
    (f) อตีเต กาเลในกาลเมื่อครั้ง พระศาสนาพระโกนาคมนสัมมาสัมพุทธเจ้านั้น พระเจ้ากรุงโกศลราชได้บังเกิดเป็นมาณพผู้หนึ่ง มีนามชื่อว่า สุทธมาณพไปรักษาซึ่งสระบัวอยู่แห่งหนึ่ง แล้วเก็บเอาดอกบัวนั้นมาวันละสองดอกเอามาขายเลี้ยงชีวิตทุกวัน มาวันหนึ่งสุทธมาณพไปเก็บดอกบัวมาสองดอก เดินมาตามมรรคาเพื่อว่าจะขายดอกบัวนั้น ในกาลนั้นเป็นเวลาเช้า สมเด็จพระโกนาคมนสัมมาสัมพุทธเจ้า เสด็จพระพุทธดำเนินไปเที่ยวโคจรบิณฑบาตทอดพระเนตรเห็นสุทธมาณพ พระองค์พิจารณาเห็นในขณะนั้น ก็ทรงทราบด้วยพระญาณว่า สุทธมาณพคนนี้เป็นวงศ์แห่งสมเด็จพระพุทธเจ้าได้บำเพ็ญพระบารมีมามากอยู่แล้ว จะได้ตรัสเป็นพระสัพพัญญูสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตกาล บัดนี้ควรพระตถาคตจะให้พยากรณ์ทำนาย แก่สุทธมาณพในท่ามกลางมหาชนเถิด ทรงพระจินตนาดังนี้แล้วก็เกิดโสมนัสส์จิตอันประกอบกับพระญาณ แย้มพระโอษฐ์อันงามทรงพระสรวลในดวงพระพักตร์สุทธมาณพเห็นสมเด็จพระสัพพัญญูเจ้าเบิกบานแย้มพระโอษฐ์ดังนั้น จึงกระทำนมัสการกราบทูลถามว่า ข้าแต่พระโลกนาถผู้ประเสริฐ ข้าพระบาทนี้ใช่ญาติวงศ์พงศ์ตระกูลของพระผู้ทรงพระภาคเจ้าอนึ่งเล่าจะได้เป็นมิตรสหายวิสสาสะคุ้นเคยจึงแย้มพระโอษฐ์ดังนี้ สมเด็จพระสัพพัญญูเจ้า จึงมีพระพุทธฏีกาตรัสว่า ดูก่อนสุทธมาณพเอ๋ย ท่านหารู้ไม่หรือประการใด ตัวของท่านนี้แหละ เป็นน้องของพระตถาคต ท่านร่วมบิดาร่วมารดาเดียวกันกับพระตถาคตเป็นไรเล่า
    [​IMG]
    (f) สุทธมาณพได้สดับพระพุทธฏีกาดังนั้นก็ยิ่งบังเกิดความพิศวงงงงวยไปแล้วกราบทูลว่า พระพุทธเจ้าข้า ข้าพระบาทนี้เป็นน้องพระพุทธองค์ ในกาลเมื่อครั้งใด จึงทรงพยากรณ์ทำนายว่า ดูก่อนสุทธมาณพ ในเมื่อภัททกัปป์อันนี้ล่วงไปแล้วช้านาน บังเกิดมีกัปป์ อันหนึ่งชื่อว่ามัณฑกัปป์ ในมัณฑกัปป์นั้น พระพุทธเจ้าบังเกิดสองพระองค์ คือ พระรามพระองค์หนึ่งจักได้บังเกิดเป็นสมเด็จพระพุทธเจ้าก่อนท่าน ในเมื่อสิ้นพระศาสนาของพระรามเจ้า แล้วได้พุทธันดรหนึ่ง ตัวท่านสุทธมาณพ ครั้งนั้นจะได้ตรัสรู้เป็นพระสัพพัญญูสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงพระนามชื่อว่าพระธรรมราชผู้ประเสริฐพระองค์หนึ่ง บัดนี้พระตถาคตเป็นพระพุทธเจ้าเสียก่อนท่านแล้ว นานไปในอนาคตกาลเบื้องหน้าโน้น ตัวท่านก็จักได้เป็นพระพุทธเจ้าเหมือนดังพระตถาคตต่อภายหลัง เหตุดังนั้น พระตถาคตจึงว่าตัวท่านเป็นน้องของพระตถาคตฯ

    [​IMG]
    (f)เมื่อสุทธมาณพได้สดับพระพุทธฏีกาพยากรณ์ทำนายดังนั้น ก็เกิดความปสันนาการเลื่อมใสโสมนัสส์เป็นที่ยิ่ง จึงดำริว่าบัดนี้มีชีวิตอยู่ด้วยมูลค่าแห่งดอกบัว ๒ ดอกเท่านี้จะได้มีสิ่งอื่นนอกจากดอกบัวหามีไม่แล้ว ควรอาตมาจะเสียสละชีวิตยกดอกบัวสองดอกนี้ กระทำเป็นการบูชาถวายสมเด็จพระพุทธเจ้าเถิด สุทธมาณพคิดดังนี้แล้ว ก็ก้มเศียรเกล้าลงน้อม นำดอกบัวเข้าไปถวายแก่สมเด็จพระโกนาคมนเจ้า ด้วยเจตนาของอาตมานั้น เป็นสิ้นสุดศรัทธาแต่เท่านั้น ส่วนว่าสุทธมาณพได้เห็นพระพุทธปาฏิหาริยะก็พิศวงว่าสมเด็จพระผู้ทรงพระภาคเจ้า เสด็จขึ้นทรงนั่งเหนือดอกบัวนี้ ในเบื้องบนหาสิ่งจะปิดบังแสงพระอาทิตย์ไม่ จะคิดเป็นประการใดจึงจะมิให้แสงพระอาทิตย์อันร้อนมาถูกต้องพระผู้ทรงพระภาคได้ สุทธมาณพจึงเอาไม้อ้อมาสี่ลำ กระทำเป็นเสา ๔ทิศ ดาดด้วยผ้าสองผืน บังแสงพระอาทิตย์ไว้ให้สมเด็จพระโกนาคมนเจ้าทรงนั่งอยู่ในที่นั้น ประมาณสิ้นกลางวันกลางคืนยังรุ่งแล้วกระทำปณิธานความปราถนาว่า ข้าพระพุทธเจ้า ได้ถวายดอกบัวสองดอกกับผ้าสองผืนนี้ เป็นเครื่องสักการบูชาแก่พระองค์ ตามยากตามมี เดชะผลทานนี้ ขอให้เป็นปัจจัยได้สำเร็จแก่พระสร้อยสรรเพชุดาญาณในอนาคตกาลโน้นเถิด ฯ ครั้งนั้น สมเด็จพระโกนาคมนเจ้า จึงตรัสพระสัทธรรม เทศนาพยากรณ์ทำนายเป็นใจความว่า ความปราถนาของท่านที่คิดไว้ประการฉันใดจงสำเร็จแก่ท่านโดยเร็ว ด้วยประการฉันนั้น

    [​IMG]
    (f) พระสุรสำเนียงพระสัพพัญญูเจ้าที่ตรัสว่า จงสำเร็จนั้นดังสนั่นถึงภายใต้ที่อยู่แห่งพระยาภุชงค์นาคราชเบื้องบนจนกระทั่งพรหมโลก ฝูงเทพดาอินทร์พรหมยมยักษ์ทั้งหลาย ได้ยินทั่วกัน แล้วออกจากพิภพของอาตมามายังสำนักพระโกนาคมนเจ้าแล้วก็ถวายนมัสการกราบทูลว่า พระพุทธเจ้าข้า ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลายได้สดับพระสุรสำเนียงของพระองค์ตรัสพระสัทธรรมมีพระพุทธฏีกาตรัสว่า ดูก่อนฝูงเทพดาผู้เจริญ สุทธผู้นี้ได้ถวายดอกบัวกับผ้าน้ำค้างสิ้นเวลาราตรียังรุ่ง มีความปราถนาจะให้ได้พระสัพพัญญูตญาณในอนาคตกาลเบื้องหน้า พระตถาคตทำนายว่า อิจฺฉิตํ อิจฺฉิตํ จงสำเร็จตามความปราถนาของสุทธมาณพเถิด ฝ่ายฝูงเทพดามหาพรหมทั้งหลายก็กระทำสักการบูชาพากันโถมนาการ ด้วยองค์สมเด็จพระโกนาคมนเจ้าเป็นอันมากฯ

    [​IMG]
    (f) นี่แหละ ดูก่อนสารีบุตร เมื่อพระธรรมราชสัพพัญญูสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ตรัสนั้นจึงบังเกิดดอกบัวทองทั้งคู่ ประมาณเท่าจักรรถผุดขึ้นมาแต่พื้นแผ่นดินเข้ารับรองฝ่าพระบาทไว้ในเมื่อยกย่างไปมาทุกก้าวพระบาทนั้น ด้วยอานิสงส์นั้น ด้วยอานิสงส์ขันตีอดใจของสุทธมาณพบรมโพธิสัตว์ เมื่อพระธรรมราชสัพพัญญูเจ้าจะเสด็จทรงนั่งก็ดี ยืนก็ดี ไสยาสน์ก็ดี ณ ที่นั้น ๆ บังเกิดมีห้องแก้ว ๗ ประการ ควรจะชื่นชมยินดีนั้น ด้วยผลทานที่กระทำเพดานผ้าบังแดดและน้ำค้างถวายแด่พระโกนาคมนเจ้า ในกาลเมื่อยังเป็นสุทธมาณพ เมื่อพระองค์ได้ตรัสนั้น มีชนมายุยืนได้ ๕ หมื่นปี แล้วจึงล่วงลับดับขันธ์เข้าสู่พระปรินิพพานฯ

    [​IMG]

    (i)ดูก่อนสารีบุตรผู้มีธรรมราชา ผู้เจริญ มหาชนทั้งปวงปรารถนาพบศาสนาของพระอริยเมไตรย ถ้าไม่พบศาสนาพระอริยเมตไตรย ย่อมปราถนาพบพระรามสัมมาสัมพุทธเจ้า ถ้าไม่ได้พบพระรามสัมมาสัมพุทธเจ้าพระองค์นั้น ย่อมปราถนายิ่งซึ่งพระปเสนทิโกศลธรรมราชสัมมาสัมพุทธเจ้า ๒ แสดงมาด้วยเรื่องราวแห่งพระเจ้าปเสนทิโกศลราชบรมโพธิสัตว์คำรบ ๓ ก็ยุตติแต่เพียงนี้ฯ

    [​IMG]

    (i)อุเทศพระปัสเสนทิโกศลผู้เป็นพระธรรมราชสัมมาสัมพุทธอันเป็นอุเทศที่ ๓ จบแล้วด้วย ประการฉะนี้

    [​IMG]

    นิพพานัง ปรมัง สุขขัง นิพพานเป็นสุขอย่างยิ่ง ​
     
  9. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    อยากทำตุงเงินตุงทองไปถวายบูชาพระหัตจริงๆ อยู่ไม่ติดแล้ว อยากจะเอาบายศรีไปบวงสรวงใจจะขาดอยู่แล้ว ......ใครจะไปหลือไปยังไง...ช่วยบอกทีครับ....สาธุ
     
  10. นำธรรม

    นำธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2006
    โพสต์:
    147
    ค่าพลัง:
    +2,914
    ร่วมโมทนาในมหาบุญบารมี

    ขอนอบน้อมในมหาบุญบารมีแห่งท่านผู้เจริญ ได้ให้ธรรมทานอันประเสริฐยิ่ง เป็นกำลังแห่งพระศาสนา ในวาระที่เจริญ
    เป็นธารธรรมที่จะหล่อเลี้ยงจิตแห่งศัทธาในพุทธะบารมี อันไม่มีประมาณ
    ให้ได้รู้สู่จิตของผู้เจริญทั้งหลาย บังเกิดศัทธา นำปัญญาให้ถึงพร้อมในบารมี
    ขอพลังแห่งบุญทั้งปวงจงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ แก่ท่านผู้เจริญทั้งหลายในปัจจุบันชาติ นิพพาน เทอญฯ(verygood) (verygood) (verygood) นำธรรม อนันตชัย
     
  11. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาบุญฯ ถวายพุทะบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญกับทุกๆท่านนะคับ ขอบารมีพระทุกพระองค์ให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นตลอดกาล ให้ทุกๆท่านสามารถปฏิบัติได้ทั้งปฏิสัมภิทัปปัตโต ฉฬภิญโญ เตวิชโช สุขวิปัสสิโก ฯ เพื่อจะได้เป็นกำลังใหญ่ในการค้ำจุนพระศาสนาสืบไปฯ:cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
    ปล.ขอทุกท่านร่วมด้วยช่วยกันสมัครสมานสามัคคีบริจาค,อธิษฐาน,โมทนาฯ ในการซื้อเซิฟเวอร์แม่พระธรณีฯ ให้สำเร็จลุล่วงโดยเร็วเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเผยแผ่ธรรมฯ ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ฯ
    (verygood) (verygood) (verygood) (verygood)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2006
  12. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    โตอยากทราบว่าพระหัตตั้งอยู่ที่ไหนครับ โตจะไป รบกวนท่านผู้รู้ด้วยครับ จะได้เตียมทำ"ตุงเงินตุงทอง"ไว้แต่เนิ่นๆ เอาให้ยาวที่สุดเท่าที่จะยาวได้ ปูลิตะปูลิตังสีคะสีคัง เร็วๆไว้ๆ ช่วยบอกทีครับ.....ขอบพระคุณครับ
     
  13. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโมทนาฯ ถวายพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสุ่พระนิพพานในชาติปัจจุบันี้เทอญ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  14. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโทนาบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  15. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโทนาบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบารมีพระทุกองค์จงดลบันดาลให้ท่านประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญฯ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  16. sravnane

    sravnane เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    695
    ค่าพลัง:
    +17,914
    ขอร่วมโทนาบุญฯ ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    ขอร่วมโมทนาบุญทุกอย่าง ถวายเป็นพุทธบูชาฯ ขอบารมีพระทุกพระองค์จงดลบันดาลให้ท่านประสพแต่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการนับแต่บัดนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เทอญฯ
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
    การค้นพบรอยพระหัตถ์ฯนี้เป็นการพบโดยบังเอิญจากการปรารถของหลวงพี่ตามรอยพระบาทฯ ซึ่งยังไม่มีใครรู้มาก่อน[มีแต่คนเห็น,ไปถึงแต่ไม่เข้าถึง(ไม่รู้)] ดูจากภาพแล้วคิดว่าน่าจะเป็นรอยพระหัตถ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเท่ามีการค้นพบในตอนนี้ ซึ่งน่าจะใหญ่กว่าพระหัตถ์4รอยประมาณ4เท่าคับ อยู่ในสถานที่เปิด และยังไม่ได้ทำการสำรวจใดๆ อยู่ไม่ไกลจากบางกอกเราสักเท่าใดคับ ผมก็ยังไม่เคยไปเหมือนกันอะ อยากไปเหมือนกันคับ เป็นอันว่าธงคุณโตเสร็จเมื่อไหร่ เราก็ไปถวายพร้อมกันก็แล้วกันคับ ถือโอกาสขอเรียนเชิญทุกๆท่านไปโมทนาด้วยกันคับ เครื่องบวงสรวงฯโดยเฉพาะตุงของคุณโต น่าจะเป็นเครื่องบวงสรวงเปิดรอยพระหัตถ์ชุดแรกฯนับแต่มีมา จักได้เป็นที่ตั้งแห่งพระพุทธศาสนาสืบไปตามพุทธพยากรณ์จนครบ5000ปี ถวายเป็นพุทธบูชาฯ
    ปล.ตุงที่คุณตั้งใจถวายเป็นพุทธบูชา เป็นผลสำเร็จแล้วด้วยจิตที่เลื่อมใสในคุณพระรัตนตรัยและพุทธบารมีอันประมาณไม่ได้นั้น
    :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool: :cool:
     
  17. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    คุณsravaneครับเดี๋ยวโตจะโทรไปถามหลวงพี่ชัยวัฌ์ ขอบพระคุณมากครับ...
     
  18. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683

    (verygood) (i) คำสอนของพระศรีอาริย์(i) (verygood)
    ให้เจาะจงไปว่าทำบุญอย่างไร...จึงจะทันศาสนาพระศรีอาริย์?<O:p

    ( นี่สำหรับคนที่มี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กันยายน 2006
  19. ao.angsila

    ao.angsila เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,332
    ค่าพลัง:
    +26,683
    (i) ขอโมทนาบุญคุณโตและทุกท่านเป็นอย่างสูง

    (i) บุญที่เราตั้งใจถวายพระเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา ด้วยจิตเลือมใสเป็นบุญใหญ่ที่หาประมาณมิได้

    (i) ถวายปัจจัยแผ่นทองหล่อพระราหู ณ วัดท่อใหญ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ถวายเป็นพุทธบูชาฯ

    (i) ขอให้พระศาสนาเจริญรุ่งเรืองตั้งมั่นสืบต่อไปและขอให้ผู้มีจิตเลือมใสในคุณพระรัตนตรัยทั้งหลายจงประสบแด่ความสุขสำเร็จสมหวังสมความปรารถนาทุกประการ...
     
  20. jarawoot

    jarawoot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    2,762
    ค่าพลัง:
    +6,940
    ขออภัย เกาะพุทธภูมิสถานที่อยู่ตรงไหน กรุณาเมตตาบอกให้ชัดเจน มีโอกาสจะได้ไปนมัสการสักการะบูชา
     

แชร์หน้านี้

Loading...