ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    Being fully aware what is happening, and not dwelling on the past or worrying about the future.
    (verygood) (verygood) (verygood)
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เตือนอันตรายด้วงน้ำมันกิน 3 ตัวเสียชีวิตได้

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    สธ. 28 ส.ค.- อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์เตือนอันตรายด้วงน้ำมัน รับประทานแค่ 3 ตัวพิษร้ายแรงถึงกับเสียชีวิตได้ ขณะเดียวกันพิษด้วงก้นกระดกขับสารพิษ เป็นอันตรายต่อผิวหนัง หากเข้าตามีอันตรายถึงตาบอด

    นพ.ไพจิตร์ วราชิต อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เตือนระวังอันตรายจากแมลงมีพิษโดยเฉพาะด้วงก้นกระดก และด้วงน้ำมัน ว่า ด้วงก้นกระดก หรือแมลงเฟรชชี่ มีลักษณะเป็นแมลงปีกแข็งขนาดเล็ก มีความยาวเพียง 4-7 มิลลิเมตรและมีลักษณะจำเพาะคือ ปีกคู่แรกแข็งและสั้น ปีกคู่สองมีขนาดใหญ่ ลำตัวมีขนาดเล็กเรียว ส่วนท้องยาวโผล่ออกมานอกปีก สังเกตเห็นได้ง่าย มีลักษณะสีสันต่างกัน ชนิดที่พบบ่อยในประเทศไทยนั้นมีสีส้ม ชาวบ้านเรียกว่า ด้วงปีกสั้น หรือด้วงก้นงอน

    นพ.ไพจิตร์ กล่าวว่า สารพิษของแมลงชนิดนี้ เมื่อถูกผิวหนังจะทำให้เป็นผื่นคันหรือแผลพุพอง ผิวหนังไหม้แดง ปวดแสบปวดร้อน มีไข้ และถ้าถูกพิษบริเวณดวงตาอาจทำให้ตาบอดได้ โดยด้วงก้นกระดกมีแหล่งอาศัยอยู่ตามกองมูลสัตว์ ใต้พื้นดิน ในกองไม้ แต่จะชอบบินเข้ามาเล่นแสงไฟ ในบ้านเรือนที่เป็นพื้นที่ใกล้ชิดประชาชนซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชนที่เผลอไปสัมผัสได้

    อันตรายของด้วงน้ำมันมักเกิดจากมีผู้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นพวกแมลงกินได้จึงนำไปรับประทาน ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ถ้ารับประทานมากกว่า 3 ตัวขึ้นไป ผู้ป่วยที่บริโภคด้วงน้ำมันเข้าไปนั้นจะมีอาการคออักเสบ กลืนอาหารลำบาก ปวดท้อง คลื่นไส้ อุจจาระร่วง อาเจียนเป็นเลือด ความดันโลหิตลดลง ปัสสาวะเป็นเลือด สลบ และเสียชีวิตจากภาวะหายใจล้มเหลว ด้วงน้ำมันถ้าถูกรบกวนหรือถูกต้องตัวจะขับของเหลวสีเหลืองอ่อนที่มีสารพิษ cantharidin ออกจากข้อต่อของส่วนขา ซึ่งถ้าพิษถูกผิวหนังก็จะเป็นตุ่มพุพองอักเสบ” นพ.ไพจิตร์ กล่าว

    นพ.ไพจิตร์ กล่าวว่า โดยปกติแมลงทั้งสองชนิดนี้จะไม่กัดคน แต่ถ้าบังเอิญถูกแมลงไต่ตามร่างกายแล้วไปตบตีหรือทำให้ลำตัวแตกหักพิษในตัวแมลงจะถูกขับออกมาเป็นลักษณะของเหลวแล้วซึมเข้าสู่ร่างกายจะทำให้เกิดอาการแพ้ดังกล่าว หากร่างกายสัมผัสถูกพิษให้รีบล้างน้ำสะอาด หรือเช็ดด้วยแอมโมเนียทันที นอกจากนี้ ควรลดความสว่างของแสงไฟในเวลากลางคืน หรือปิดมุ้งลวดป้องกันแมลงให้มิดชิด เนื่องจากด้วงก้นกระดกมักเข้ามาเล่นแสงไฟในตอนกลางคืน.- สำนักข่าวไทย



    [ 2006-08-28 : 19:25:42 ]

    ที่มา http://tna.mcot.net/#
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 สิงหาคม 2006
  3. mead

    mead เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2005
    โพสต์:
    8,116
    ค่าพลัง:
    +62,425
    ประสบการณ์จริงที่เอามาฝากกันใน จ.น่าน
    วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2549

    จังหวัดน่าน
    วันนี้เป็นวันที่น้ำท่วมหนักมาก น้ำขึ้นเร็วมากๆทำให้ทุกคนที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นต้องอยู่ในอาการเหมือนกันทุกคน

    เวลาประมาณ 10.05
    ฉัน,เพื่อน,พี่ๆ ได้ออกมาเดินดูน้ำที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมากที่แม่น้ำน่านตอนนั้นเหลือ บันไดอีก 3 ขั้นน้ำก็จะขี้นมาถึงถนนทางผ่านโรงเรียนสตรีศรีน่านทุกคนได้เดินต่อไปเรื่อยๆ ระหว่างนั้นน้ำก็เพิ่มขี้นมาเรื่อย ทุกคนจึงกลับมาที่พักก่อน

    เวลาประมาณ 16.30
    ทางเทศบาลได้ประกาศให้ผู้คน(หนึ่งในนั้นคือเราด้วย)ที่อยู่ใกล้ริมแม่น้ำน่านรีบเก็บของขึ้นที่สูงให้เร็วที่สุด และให้ทุกคนเตรียมตัวรับกับน้ำท่วมในรอบ 33 ปี(มีคนเล่ามา)

    เวลาประมาณ 17.30
    ฉันเดินออกมาจากหอพักที่ฉันอยู่กับเพื่อนเพื่อเดินออกมาดูน้ำที่ล้นตลิ่งออกมา ตอนนั้นน้ำสูงประมาณข้อเท้าถึงหัวเข่า

    เวลาประมาณ 18.20
    ในตอนนี้พ่อของฉันคิดว่าฉันคงออกมาจากหอพักไม่ได้แน่ เพราะว่าน้ำท่วมขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็ไหลแรงมากด้วยแต่ฉันก็บอกกับพ่อของฉันว่ามันต้องมีทางออกไป แม่โทรมาบอกฉันว่าตอนนี้พ่อร้องไห้ เพราะกลัวว่าฉันจะเป็นอะไรไป ฉันก็ได้แต่บอกพ่อว่าไม่เป็นไรทำใจให้สบายตอนนี้ที่นี้ยังปลอดภัยอยู่

    เวลาประมาณ 19.00
    ในตอนนี้น้ำท่วมขึ้นมากเรื่อยๆน่ากลัวมากๆ น้ำไหลแรงมากลุงฉันได้มารับฉันกับเพื่อนๆ ออกจากหอพักเร็วมาก ในตอนนี้ในโรงเรียนสตรีศรีน่าน(โรงเรียนฉันเอง) ก็เป็นทะเลสาบ เรียบร้อยแล้วค่ะ ลุงของฉันขับรถเร็วมากตอนนี้ฉันเหมือนคนไม่มีความรู้สึกอะไรเลย ฝนก็ยังคงตกมาเรื่อยๆ ไม่ยอมหยุดซักกะที

    เวลาประมาณ 19.15
    ในเวลานี้ทุกคนในรถต่างก็ลุ้นว่าจะข้ามสะพานข้างโรงพยาบาลน่านได้มั้ย ลุงของฉันหายใจลึก ลึ๊ก.. แล้วบอกกับฉันและเพื่อนๆว่า"ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมถ้าเราผ่านสะพานนี้ไปได้เราก็ปลอดภัยแล้ว" ฉันกับเพื่อนๆ ได้แต่ภาวนาให้ลุงขับผ่านสะพานไปด้วยดี ในที่สุดลุงก็ขับรถผ่านสะพานด้วยดี ลุงบอกว่า"ถ้าเกิดรถดับลงที่สะพานพวกเราคงไม่รอดแล้วเพราะน้ำไหลแรงมากๆ" ระหว่างทางพ่อของฉันก็ได้โทรติดต่อสถานการณ์มาเรื่อยๆ และที่สะพานมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ตามสะพานเต็มไปหมดเลย

    เวลาประมาณ 20.00
    ทุกคนในรถยังไม่หายตื่นเต้น and ตกใจ เลยทุกคนได้แต่หายใจลึก ลึ๊ก จากนั้นลุงของฉันก็ได้บ่นให้ฉันฟังเรื่องน้ำท่วมเนี่ยแหละ แต่ฉันไม่ค่อยจะฟังซักเท่าไหร่เพราะเหนื่อยมาก และก็ง่วงนอนมากๆ ด้วย ดวงตาของฉันในตอนนั้นแทบจะเปิดไม่ขึ้นเลย

    เวลาประมาณ 22.15
    ฉันได้กับมาถึงบ้านตอนนี้ฉันรู้สึกว่าไม่มีเรี่ยวแรงเลย เหนื่อยมาก แม่เข้ามากอดฉันแล้วถามฉันว่า "เป็นไงบ้างถ้าลูกไม่กลับบ้านมาวันนี้แม่คงนอนไม่หลับแน่" แม่พูดพร้อมกับไปหยิบผ้าเช็ดตัวมาเช็ดผมที่เปียกให้ฉัน ฉันถามแม่ว่า"พ่อไปใหน" แม่บอกว่า"พ่อไปช่วยประกาศเหตุการณ์น้ำท่วมในขณะนี้" จากนั้นฉันก็ไปอาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ พ่อก็กลับบ้าน และได้ถามเหตุการณ์ต่างๆ ฉันบอกพ่อว่าไว้ถามวันพรุ่งนี้ละกัน วันนี้ขอนอนก่อน พ่อไม่ว่าอะไร พอฉันเห็นเตียงนอนฉันก็ล้มลงนอนทันทีใครมาถามอะไรฉันตอนนี้ฉันไม่ตอบทั้งนั้นขอให้ได้นอนก่อนแล้วพรุ่งนี้ค่อยตอบละกัน...

    ในวันนี้เป็นวันที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมา อยากให้ทุกคนได้รับรู้ความรู้สึกในขณะที่ฉันได้เจอในวันนี้ว่ามันจะตื่นเต้นและน่ากลัวขนาดใหน ฉันบรรยายไม่ค่อยเก่งแต่ที่พิมพ์มาก็คือเหตุการณ์ทั้งหมดที่ฉันได้ประสบมาโดยตรงที่เกิดขึ้นในจังหวัดน่านค่ะ....
    ภาพโดย...rubber9000 จาก http://Blog.sanook.com
    <TABLE cellPadding=2 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="34%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="34%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="34%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="34%">[​IMG]</TD></TR><TR><TD width="33%">[​IMG]</TD><TD width="33%">[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​

    พ่อแม่และฉันไม่อยู่บ้าน น้องชายฉันอยู่บ้านในเมืองคนเดียว เกือบหนีออกจากบ้านไม่ทัน ขนคอมพิวเตอร์ขึ้นบ้านได้แค่อย่างเดียว เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆชั้นล่างเจ๊งหมดไม่มีเหลือ ทีวี ตู้เย็น พัดลม เครื่องเสียง เอกสารสำคัญ มอเตอร์ไซค์ 2 คัน รถเก๋งหนึ่งคัน จมอยู่ใต้น้ำ น้องฉันไม่มีที่ซุกหัวนอนต้องไปนอนบ้านเพื่อนพ่อ พอน้ำลดบ้านทั้งหลังเต็มไปด้วยโคลน ขยะ และไส้เดือน น้ำประปาเป็นสีน้ำตาล ต้องแบ่งน้ำอาบคนละขัน แม่ฉันเป็นครูโรงเรียนสตรีศรีน่านที่ติดกับแม่น้ำ ห้องพักครูอยู่ชั้นล่าง โดนน้ำท่วมหมด เอกสารการเรียนการสอนไม่มีเหลือ...
     
  4. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    THE HIDDEN DANGER!!!!
    (nogood) (nogood) (nogood)
    [​IMG]

    This undated photo provided by David Marchant of Boston University shows The Labyrinth, a network of ice-free bedrock channels and scoured terrain emerging from beneath the East Antarctic Ice Sheet. A 30-mile maze canyons in Antarctica was carved out of bedrock by the catastrophic draining of subglacial lakes during global warming between 12 million and 14 million years ago, according to university researchers who warn a similar event today could have serious environmental consequences. (AP Photo/Boston University, David Marchant)

    <TABLE cellSpacing=6 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[FONT=Verdana,Sans-serif]Copyright 2006 Associated Press. All right reserved. This material may not be published, broadcast, rewritten, or redistributed.[/FONT]</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    ข้าพระพุทธเจ้า...ขออ้อนวอน
    ให้ประชาชนได้มีโอกาสพบ
    "หลักสัจจะธรรม"
    มีการปฏิบัติ
    "สัจจะ"
    ตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าที่แท้จริง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอเล่าความฝันของผมให้ฟังเล่นๆครับ เล่นฝันติดๆกัน สามรอบสามวันเลย ผมเลยคิดว่าต้องมีเหตุไม่ธรรมดาแน่ๆ เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ

    -วันแรกฝันว่ากำลังเดินเที่ยวอยู่แถวท่าน้ำใกล้ๆบ้านครับ อยู่ๆ ก็เกิดสึนามิขึ้น ในฝัน รู้สึกว่าตอนน้ำมาเรากำลังอยู่ ที่ตึกจอดรถ ประมาณชั้นสอง ชั้นสาม แต่พอน้ำมา เราดันวิ่งลงมาจากตึกจอดรถมายังชั้นล่างเพราะพยายามจะกลับบ้าน ผลคือน้ำมาพอดี เราก็รีบกระโดดไปกอดเสาตึกเอาไว้ น้ำก็พัดใส่ร่าง ก็พอดีตกใจตื่นครับ

    --วันต่อมา (ฝันไม่ติดวันกัน ประมาณวันเว้นวัน) ฝันอีกว่ากำลังอยู่บนตึกสูงหลังหนึ่ง เป็นเหมือนตึกที่อยู่อาศัย ชั้นที่ยืนอยู่ ประมาณ ชั้นที่สิบ เราก็มองออกไปนอกหน้าต่าง เห็นท้องฟ้า เป็นพายุสีดำมืดมิด เห็นลมหอบเอาบ้านปลิวเป็นหลังๆ ลอยขึ้นบนท้องฟ้า และลมพายุที่ม้วนตัวรุนแรง ก็เคลื่อนตัวมาทางตึกที่เรายืนอยู่ เราก็ยืนมองอยู่จนกระทั่งเริ่มคิดในใจว่ามันมาถึงเราแน่ๆ ก็เริ่มมองหาที่ปลอดภัยในตึกว่าจะไปที่ไหนดี ห้องอื่นๆก็ปิดหมด จุดที่เรายืนก็อยู่ใกล้ช่องทางบันได ซึ่งมีกระจกเต็มไปหมด เราก็คิดในใจว่า ถ้าพายุมา กระจกต้องแตกและปลิวกระจายมาบาดตัวเราแน่ๆ คิดได้ดังนี้ก็ตกใจตื่นครับ

    --ส่วนเมื่อวันก่อนฝันยิ่งสมจริงเข้าไปอีก ฝันว่า ผมกับน้องชาย กำลังเดินเที่ยวอยู่ที่ ภูเก็ต ริมชายหาดเลยในใจบอกว่าเป็นหาดกะตะ ใกล้ๆกับโรงแรม อะไรซะอย่าง ในฝัน ฝันว่าพ่อโทรศัพท์มาหาบอกว่า ให้มาหาพ่อหน่อยที่สะพาน แต่เสียงพ่อในโทรศัพท์เหมือนกับเสียงหลวงพ่อ ฤาษีครับ ผมกับน้องก็เลยเดินเพื่อจะไปหาพ่อ และมีพนักงานโรงแรมมาบอกให้เดินเลียบชายหาดไป ทางน้องผมก็ดุเขาว่าจะเดินอ้อมทำไมมันไกล ให้เดินตัดในโรงแรมดีกว่า เราก็เลยเดินตัดในโรงแรม ระหว่างที่กำลังเดิน ผมก็เห็นน้ำทะเลไหลกลับสูบเอาคนที่เล่นน้ำอยู่ในทะเล กลืนลงทะเลไปหมด ผมก็เลยตะโกนบอก พนักงานโรงแรมว่า เกิดสึนามิแล้ว และในใจก็คิดว่า ลูกนี้ใหญ่กว่าคลื่นครั้งที่แล้วแน่นอน และก็ออกวิ่ง พอมองไปว่าจะไปหลบที่ไหนดี ก็พบว่า โรงแรมที่เรากำลังเดินผ่านสูงแค่ 4 ชั้น ในใจคิดว่าไม่พอแน่นอน เลยรีบมองหา ตึกที่สูงกว่านี้ ก็พอดีมองเห็น อีกโรงแรมหนึ่งสูงประมาณ สิบชั้น แต่มีทางน้ำขวางอยู่ ก็ตัดสินใจเอามือถือมาคาบไว้ในปาก ส่วนในใจ เราก็คิดว่าโชคดีนะที่เราฝึกฝนร่างกายมา มีความแข็งแรงทางกายภาพดี และคิดไปอีกว่า ส่วนคุณพ่อเราน่าจะเป็นอันตราย เพราะอยู่ในที่โล่ง และไกลออกไปเราไปช่วยไม่ได้ ส่วนตัวเราต้องมีชีวิตรอดต่อไปให้ได้เพื่อภาระกิจอื่นต่อไป จากนั้นก็ว่ายน้ำไปจนถึงตึกที่หมายตาจากนั้นก็เริ่มวิ่งขึ้นตึก พอถึง ชั้น 2-3 ก็รู้สึกว่าน้ำมา ก็พอดีตกใจตื่น แต่รอบนี้สมจริงมากมีเหนื่อยจริงๆด้วยเลยมานั่งคิดว่าเราคงต้องไปแข่งวิ่งขึ้นตึกแล้ว ยังไม่แกร่งจริงนี่นา จากนั้นก็มานั่งคิดว่าทำไมมันฝันแต่เรื่องแบบนี้ทั้งนั้นเลยเรา

    อย่ากระนั้นเลย ขึ้นไปถามพระท่านดีกว่า ผลปรากฏว่า ที่ฝันๆนั้น เป็นการฝึกพิเศษ ประเภท SIM (simulated) ครับ พระท่านให้ลองดูว่าในสถานะการณ์เหล่านั้นเราจะรับมือได้หรือไม่ ผลก็คือ ตายเกลี้ยงครับ พอประมวลผลดู วันแรกตายเพราะโง่ จะวิ่งกลับบ้านครับ ซึ่งที่ถูกคือควรวิ่งสูงขึ้นไปครับ
    วันที่สอง ก็ไม่รอดเพราะมัวแต่ยืนดูเพราะไม่เคยเห็นพายุ แทนที่เมื่อเห็นว่าพายุหอบบ้านเป็นหลังๆลอยขึ้นมาก็ควรรีบหาที่ปลอดภัยไว้หลบได้แล้ว ส่วนวันที่สามนั้น ก็คงไม่รอดเช่นกันเพราะ วิ่งขึ้นตึกช้าไปครับ ไอ้ที่ตกใจตื่นน่ะ เกมโอเวอร์ครับ
    สรุปรวมแล้ว
    1.เราต้องมีข้อมูลในการจัดการกับสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติให้แม่นยำกว่านี้
    2.เราต้องฝึกฝนร่างกายให้แข็งแกร่งกว่านี้ อีกมากๆครับ ฝึกจิตอย่างเดียวยังไม่พอแน่นอนครับ
    3. เราต้องมีแผนรองรับและสถานที่หลบภัยที่มั่นใจได้แน่นอนครับ
    4.เราต้องเตรียมใจไว้เสมอในกรณีที่เราไม่รอดครับ ต้องมีมรณานุสติไว้ครับ ในฝันผมล่อไปสามแล้วครับ ไม่ควรประมาท

    ก็คิดว่าผมเล่าความฝันให้ฟังสนุกๆนะครับ ถ้าคิดว่ามีสาระแฝงอยู่ก็ลองพิจารณาดูว่าจะประยุกต์ใช้อย่างไรบ้าง แต่ความรู้สึกลึกๆมันบอกว่า สึนามิลูกใหม่กำลังมาและอาจจะรุนแรงกว่าเดิมด้วยครับ
     
  7. eddie

    eddie สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    World War 3???
    Mabus = กิเลส (who is Mabus?)
    ( How do you think?)

    Ma + Bus
    Mahmoud + Bush
    รัก โลภ โกรธ หลง รัก โลภ โกรธ หลง

    President Mahmoud Ahmadinejad PresidentGeorge Bush

    Action Re action
     
  8. อิศรางกูร

    อิศรางกูร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +67
    ถ้าเป็นความจริงก็เป็นวิบัติที่ร้ายแรงมาก แต่สิ่งเหล่านี้ควรใช้วิจารณญาณในการอ่านเพราะสิ่งเหล่านี้อาจเป็นสิ่งสิ่งหนึ่งที่อาจช่วยเตือนสติของเราในภายภาคหน้าก็อาจเป็นได้
     
  9. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    Updated: Thursday, 31 August 2006, 17:44 GMT 18:44 UK
    BBC NEWS

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=629 border=0><TBODY><TR><TD colSpan=3>Top scientist's fears for climate

    </TD></TR><TR><TD vAlign=top width=416><!-- S BO --><!-- S IBYL --><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=416 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom>By Roger Harrabin
    BBC environment analyst

    </TD></TR></TBODY></TABLE>[​IMG]

    <!-- E IBYL -->
    <!-- S IIMA --><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=203 align=right border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG] Sea levels could rise by 4m over the coming century, he warns

    </TD></TR></TBODY></TABLE><!-- E IIMA -->One of America's top scientists has said that the world has already entered a state of dangerous climate change.
    In his first broadcast interview as president of the American Association for the Advancement of Science, John Holdren told the BBC that the climate was changing much faster than predicted.
    "We are not talking anymore about what climate models say might happen in the future.
    "We are experiencing dangerous human disruption of the global climate and we're going to experience more," Professor Holdren said.
    He emphasised the seriousness of the melting Greenland ice cap, saying that without drastic action the world would experience more heatwaves, wild fires and floods.
    He added that if the current pace of change continued, a catastrophic sea level rise of 4m (13ft) this century was within the realm of possibility; much higher than previous forecasts. To put this in perspective, Professor Holdren pointed out that the melting of the Greenland ice cap, alone, could increase world-wide sea levels by 7m (23ft), swamping many cities.

    (tm-love) (b-hmm)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=630 border=0 valign="top"><TBODY><TR><TD vAlign=bottom colSpan=3 height=49><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=630 border=0><TBODY><TR><TD class=tdtitle vAlign=bottom width=630 height=48>The Sunday Times - World</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD colSpan=3>[​IMG]</TD></TR><TR><!--- editorial section start ---><TD vAlign=top width=630><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top width=305><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=305 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=305 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>[​IMG]
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=305 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=left>The Sunday Times</TD><TD vAlign=top align=right>September 03, 2006</TD></TR></TBODY></TABLE>
    Israel plans for war with Iran and Syria

    Uzi Mahnaimi, Tel Aviv, and Sarah Baxter, New York
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=305 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>THREATENED by a potentially nuclear-armed Tehran, Israel is preparing for a possible war with both Iran and Syria, according to Israeli political and military sources.
    The conflict with Hezbollah has led to a strategic rethink in Israel. A key conclusion is that too much attention has been paid to Palestinian militants in Gaza and the West Bank instead of the two biggest state sponsors of terrorism in the region, who pose a far greater danger to Israel
     
  11. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    (nogood) (nogood) (nogood)
    (Century IV, Quatrain 67)

    The Time of Troubles begins with a period of geological shifts. Frequent earthquakes, volcanic eruptions, and disrupted weather systems become the norm. This will cause widespread famines and droughts, and social upheavals in unexpected places. Nations that are considered prosperous and powerful, particularly western nations, will be weakened. They will be torn with civil strife and rioting as people migrate to areas that have water and can support crop-growing. The social upheaval and weakening of political structures will help the Antichrist come to power.

    The United States in particular will be subject to serious natural disasters, particularly earthquakes and flooding, and flatten the nation from end to end, causing enormous conflict, despair, and misery. The US will be bankrupted attempting to deal with its disasters. Three other great nations will send aid to help the citizens survive.


    Crazed leader launches nuclear bombs on Mediterranean and Europe

    (Century II, Quatrains 3 and 4)

    During a period of continuing unrest, the leader of a Middle Eastern country will be able to obtain a nuclear weapon. He will go to the greatest lengths over the smallest things and will not hesitate to use the weapon because of his obsessions with deadly warfare. The people he is warring against retaliate with a nuclear weapon. The country has a coast on the Mediterranean.

    One of the bombs will land in the Mediterranean instead of the land, poisoning all the fish. The passages of trade in the region will be disrupted so that the people on the other coast will be desperate for food and will eat the fish anyway. It will happen near the east coast of the Mediterranean in a region of dark-colored cliffs.

    The nuclear weapon being dropped by one of the Middle Eastern countries will spark off yet another war on top of that war. European and Western nations will try to interfere to diminish the threat to oil supplies. When the European countries try to interfere, the crazed leader will use the rest of his arsenal on Europe, most striking the closer southern part.

    (b-oneeye)
     
  12. bkgolf_th

    bkgolf_th Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2005
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +78
    [​IMG]

    ตามละครแล้ว... เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงกำลังจะมาถึง... กลางคืนของโลกเก่านี้กำลังจะต้องจบสิ้นโลก และกลางวันของโลกใหม่จะต้องมา...

    เป็นไปไม่ได้ ที่หลังจากกลางคืนแล้วจะไม่มีกลางวัน...

    ติดตามรายละเอียดรูปภาพนี้ในโอกาสหน้า... เรื่องวงจรละครโลก...
     
  13. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    "When the time for action comes, the time for preparation has passed."

    :cool: :cool: :cool:

    EXAMPLES ...
    ...New Records

    7/21 -
    PENNSYLVANIA - One of THE WORST SUMMER STORM TO EVER HIT the PECO service territory.
    MISSOURI - A violent storm with winds reaching up to 128 kilometres per hour ripped through the American Midwest on Wednesday. "This is ONE OF THE WORST STORMS WE CAN ALL REMEMBER to hit the city of St. Louis in recent years."
    7/20 -
    EUROPE - governments scrambled to save lives in RECORD HIGH TEMPERATURES. In Britain, temperatures hit an ALL-TIME HIGH FOR THE MONTH OF JULY, touching 36.3 deg C (96.6F) south of London to edge out the previous record set in 1911. The average temperature in southeastern England in July is 70 degrees. Germany's national meteorological service said July was on the way to being THE HOTTEST SINCE RECORDS BEGAN in many parts of the country. In Ireland, firefighters battled a gorse blaze close to a beach south of Dublin yesterday after temperatures pushed above 30C for THE FIRST TIME IN MORE THAN A DECADE.
    7/19 -
    INDIA - it rained a RECORD 180 mm overnight in Kolkata.
    NORTH KOREA - In the upper regions of the Daedong River this is the MOST RAIN THAT HAS FALLEN SINCE 1990.
    EUROPE - Much of Europe baked in a heatwave as temperatures climbed as high as 40C. Britain was braced for its HOTTEST DAY ON RECORD.
    ALABAMA - LONGEST HEAYWAVE SINCE 1990. Decatur area is mired in a rare lengthy heat wave with temperatures exceeding 94 degrees for the seventh straight day. The last time the Decatur area experienced as long a hot spell was Sept. 2 to Sept. 9, 1990. The heat wave ranks as the 30th longest in Alabama history. The 1930s and 1950s have had the most heat waves reaching 10 days or longer. The state's longest heat wave was in 1914, when temperature remained above 94 for 20 straight days starting June 20.
    7/17 -
    CHINA - floods were THE WORST IN A CENTURY along stretches of Hunan's Xiangjiang river. The water level in the Leishui river, a major tributary of the Xiangjiang, rose by more than 10 metres from Friday to Sunday, reaching a RECORD HIGH.
    The MOST POWERFUL TORNADO TO EVER HIT WESTCHESTER COUNTY in New York state.
    NORTH DAKOTA - A straight-line wind of 100 mph forced tiny Coleharbor to its knees Wednesday night in the WORST DISASTER IN THE TOWN'S 101-YEAR HISTORY.
    ECUADOR - The Tungurahua volcano's HIGHEST RECORDED ACTIVITY SINCE IT STARED ERUPTING IN 1999.
    (b-love2u) (b-lablin) (b-evil)
     
  14. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width=585 border=0><TBODY><TR><TD>Venus Transit: A message to the world from the Mayan Elders about the coming Venus Transit </NOAL>

    </TD></TR><TR><TD height=10>[​IMG]</TD></TR><TR><TD class=description>A message about the forthcoming Venus Transit from the Mayan Elders thru Carlos Barrios, a Mayan Ajq'ij that has been given the mission by his elders to begin sharing the prophecies and teachings of the Mayan peoples with the rest of the world.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>(nogood) MORE.........
     
  15. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    (b-oneeye)

    Now that we are at the gates of a New Path of Venus over the Face of the Sun on June 7-8 2004, the least we can do is expecting a new change in the outcome of humanity. Death is knocking at our doors. The drums of war can be heard. Intransigence, the destruction of our Mother Earth, pollution, new diseases, the resurging of old plagues, global warming, the fear of world conflict, intolerance and fundamentalism in any of its manifestations, negligence, apathy, the confusion or worst still the extreme estrangement of drug abuse. --- While reason and logic tell us that we have to stop all this madness, we are living in the age of prophecies, and the responsibility of balancing things is ours. There is no more time to play; it is know time to act. --- The great guardian brings the energy of a new beginning, the beginning of a new era.
     
  16. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    ........(b-oneeye)
    It sounds like a pessimistic prophecy but can be compared to what the Indian Avatar Sri Kalkis view. Kalki says that the Venus Transit of June 2004 is the start of the Golden Age, but he is also saying:

    Humanity is entering the most crucial phase of its existence. The coming decade shall witness the most unprecedented and undreamt of changes in the course of its long evolution. There is nothing much humanity could do about it, other than to understand the changes occurring around it and to flow with the changes that are overpowering it. Towards the end, humanity would enter a new age, The Golden Age. The transition will be a painful process. Only those whose relationships are in order would make it easily.?

    (f) (f) (f) (f) (f) (f)
     
  17. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    Interview with Mayan Elder Carlos Barrios - November21, 2005

    Now is the time to take action because we're warning, and we think everything is going to happen, and it is going to begin with the water. Tsunami, or the water is going to touch all the continents, and create a lot of destruction to warning to the people, and second is coming earthquakes. The Mother Earth who's beginning to move, and! after this is the most dangerous, after this is fires who are coming, the magma The big eruptions, like the possibility of the park, Yellowstone</ST1:place, and in other places around the world. This is just a demonstration of Mother Earth, but if we don't put attention, if we don't stop the destruction, if we don't stop the pollution. Okay. It's our responsibility, and millions of people can die.(f)
     
  18. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    Climate Change
    Major Elements of the Climate System
    [​IMG]
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สัญญาณวันสิ้นโลก
    (คำทำนายจากศาสนาอิสลาม)

    อัซซาลามูอาลัยกุม พี่น้องที่ศรัทธาทุกท่าน สัญญาณต่างๆที่จะเกิดก่อนวันสิ้นโลกมีหลายสัญญาณที่ระบุในคัมภีร์อัลกุรอาน เพื่อนๆพี่น้องทั้งหลายพอทราบไหมครับว่าในบรรดาทุกสัญญาณที่ระบุในอัลกุรอาน สัญญาณไหนเกิดก่อนสัญญาณไหนบ้างครับ ถ้าจะให้ดี สัญญาณไหนที่มีระบุในอัลกุรอานเรื่องลำดับการเกิด ช่วยเรียงมาให้หน่อยครับ จาก 2 ข้อที่ผมจะถาม ใครตอบข้อไหนได้หรือตอบได้ทั้งสองข้อช่วยตอบหน่อยครับ นอกจากผมจะได้ความรู้แล้วคนอื่นก็จะได้ความรู้ด้วยครับ

    1. บอกสัญญาณทั้งหมดที่อัลกุรอานระบุว่าจะเกิดขึ้นเพื่อเตือนว่ากำลังเข้าใกล้วันสิ้นโลก

    2. จากข้อ 1 อันไหนที่อัลกุรอานระบุลำดับการเกิดไว้ด้วย ข่วยเรียงลำดับหน่อยครับ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไรกันแล้วขอบคุณพี่น้องที่คนนะครับที่แบ่งปันความรู้กันวัซลาม

    ถามโดย : Arahan เมื่อ : 9 ก.ค. 2548 เวลา 20:06 น.

    ๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

    ขอยกตัวอย่างคร่าวๆ ดังนี้ครับ (ไม่มีการเรียงลำดับ)

    - จะมีแผ่นดินไหวทั่วทุกแผ่นดิน และจะเกิดถี่ขึ้นและรุนแรงขึ้นมากทุกวัน
    - ผู้คนจะแข่งกันสร้างตึกสูงๆ
    - เส้นทางสัญจรจะอยู่สูงขึ้นไป โยงใยเหมือนใยแมงมุม
    - คนต่ำต้อย(เช่นคนเลี้ยงสัตว์) จะได้เป็นผู้นำ
    - ผู้หญิงจะกลายเป็นผู้นำ
    - การผิดประเวณีจะมีเกลื่อนกลาด
    - ผู้หญิงจะเปลือยกายออก
    - ผู้หญิงจะแต่งกาย แต่งแบบเปลือยกาย
    - หญิงจะกลายเป็นชาย ชายจะกลายเป็นหญิง(เกย์ ตุ๊ด ทอม ดี้)
    - ผู้หญิงจะมีมากกว่าผู้ชาย 50 เท่า
    - จะมีคนผิดประเวณีกันตามทางเดิน จนมีผู้ศรัทธา(ในศาสนา)เดินผ่านแล้วเอ่ยว่า "ช่วยหลบหน่อย"
    - จะมีการกล่าวหาใส่ร้ายกันอย่างแพร่หลาย
    - ความอธรรมจะกระจายไปทั่วทุกแผ่นดิน
    - ในหมู่มุสลิมเอง จะมีคนผิดประเวณีกับแม่ตัวเองเหมือนชนศาสนาอื่น
    - มุสลิมจะถูกรุมกินโต๊ะ (ถูกรุมประนามและทำร้าย)
    - มุสลิมจะอยู่ในสภาพเหมือนกำถ่านไฟ
    - จะมีสงครามครั้งใหญ่ระหว่างยิว คริสต์และอิสลาม

    ส่วนสัญญาณใหญ่ๆ มีการเรียงลำดับดังนี้ครับ

    >ยิวรบกับมุสลิม
    >อิมามมะฮฺดีย์ ประกาศตัวที่บัยตุลลอฮฺ กองทัพยิวบุกมาจะเข้ามักกะฮฺทางด้านเหนือแล้วถูกแผ่นดินสูบ นั่นคือสัญญาณว่าอิมามมะฮฺดีย์คนนั้นคือตัวจริง
    >อิมามมะฮฺดีย์ปกครองโลกมุสลิม
    >ดัจญาลปรากฏ แสดงปฏิหาริย์ต่างๆเสมือนว่าเป็นพระเจ้า แต่จริงๆนั่นคือสิ่งที่อัลลอฮฺอนุมัติแก่มัน
    >นบีอีซาลงมา ละหมาดเป็นมะมูมอิมามมะฮฺดีย์ ซึ่งจะมาช่วยเหลืออิมามมะฮฺดีย์ในการฆ่าดัจญาล
    >หลังจากสังคมสงบสุขและมีศีลธรรมอย่างสูงสุด ก็ถึงเวลาหมดลง สังคมก็กลับไปเละเทะ
    >ลมคร่าชีวิตผู้ปฎิเสธไปหมดโลก เหลือแต่ผู้ศรัทธา
    >ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตก

    ผู้ปฏิเสธก็เชื่อในอัลลอฮฺทันที แต่สายไปแล้ว อัลลอฮฺไม่รับศรัทธาตอนนั้น และแล้วโลกก็ถึงคราวพินาศนี่เล่าข้ามฉ็อดไปเยอะครับ เพราะเรื่องมันยาวและละเอียด อีกทั้งต้องมีการตรวจสอบหะดีษให้ดีอีกด้วยคุณไปซื้อหนังสือหรือเทปบรรยายดีกว่าครับ อ้อ ผิดพลาดไปฉ็อตนึงครับ ในช่วงอิมามมะฮฺดีย์ปกครองนั้น ทั้งโลกเป็นมุสลิมหมดเลยครับ ไม่มีผู้ปฏิเสธศรัทธาเลย

    ตอบโดย irf เมื่อ : 29 ส.ค. 2548 เวลา 03:39 น.

    ที่มา http://66.102.7.104/search?q=cache:qAtwTRSH-BEJ:www.muslimthai.com/board/print.php%3FCategory%3DmClub%26forum%3D4%26No%3D572+%E0%B8%AA%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%8D%E0%B8%B2%E0%B8%93%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%82%E0%B8%A5%E0%B8%81&hl=th&gl=th&ct=clnk&cd=3

    หมายเหตุ

    จากคำทำนายของศาสนาพุทธเชื่อว่า พระศรีอาริย์จะจุติลงมาปกครองโลกนี้ทั้งโลกในฐานะพระเจ้าจักรพรรดิ์

    คำทำนายของศาสนาคริสต์เชื่อว่าพระเยซูจะเสด็จกลับมาในโลกนี้เป็นครั้งที่สองในฐานะ จอมกษัตริย์(King of king) ปกครองโลกนี้เป็นเวลา 1,000 ปี

    คำทำนายของศาสนาอิสลามก็เชื่อว่า อิมามมะฮุดีย์จะมาปรากฎตัวปกครองทั้งโลกเป็นมุสลิมทั้งหมดเลย

    คำทำนายของศาสนาพราหมณ์เชื่อว่าพระนารายณ์จะอวตารลงมาในโลกนี้เป็นบุรุษขี่ม้าขาว เพื่อปราบอธรรมให้หมดไปจากโลกนี้

    สรุปได้ตรงกันว่า ในไม่ช้านี้จะบังเกิดมหาบุรุษที่ยิ่งใหญ่ผู้หนึ่ง มาปรากฎในโลกมนุษย์เรานี้ มาทำการปฎิวัติเปลี่ยนแปลงโลกเรานี้ให้เป็นโลกแห่งสันติสุข ไม่มีการรบราฆ่าฟันกันอีกต่อไป และจะสามารถรวมทุกศาสนาในโลกนี้ให้เป็นหนึ่งเดียวกันได้ ภายใต้การปกครองของท่านเพียงคนเดียว ชาวโลกทั้งหมดจะพบกับความสงบสุขเป็นเวลายาวนานไปอีก 1,000 ปี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กันยายน 2006
  20. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,682
    ค่าพลัง:
    +51,931
    **************
    คอยดูนะ คอยดูนะ
    **************

    ในที่สุด
    ณ นครเมกกะ
    สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในแท่งหิน...
    จะถูกเปิดเผย !!!


    ศาสนศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่
    จะเหลือเพียงหนึ่งเดียว
    ผู้คนที่เหลือ....
    จะเปลี่ยนศรัทธา
    พระพุทธเจ้าคงอยู่ต่อไป
    สัจจะธรรมจะปรากฏ
    ชนทั้งโลกถือสัจจะ

    น้ำจากทางช้างเผือก
    มาเติมบนโลก
    ที่ขาดหายจากกรรมชั่ว
    โลกใหม่จะอุดมดั่งสวรรค์
    มนุษย์เริ่มต้นชีวิตใหม่

    "ขอให้รักษาชีวิต และ ร่างกายเอาไว้ให้ดี"
    ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท

    หาอ่าน พิจารณาทุกถ้อยคำ
    ในกระทู้ "ที่พึ่งสุดท้าย คือ สัจจะ...กับ....โลกุตตระ"

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     

แชร์หน้านี้

Loading...