สมิทธ-โสรัจจะ ฟันธง กลางปีเกิดสึนามึ โดนไทยเต็มๆ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย เกษม, 17 พฤษภาคม 2010.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]
    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช - โสรัจจะ นวลอยู่

    อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กับ โหรชื่อดังฉายา "นอสตาดามุสเมืองไทย" ทำนายตรงกัน กลางปีนี้ประเทศไทยเจอสึนามิถล่มหนักแน่ๆ..

    หลังจากเป็นที่ฮือฮากับรายงานข่าวจากต่างประเทศ เมื่อคณะผู้เชี่ยวชาญด้านธรณีวิทยาจากประเทศไอร์แลนด์เหนือ นำโดย ศาสตราจารย์จอห์น แมคคลอสคีย์ สถาบันวิจัยนิเวศวิทยาแห่งมหาวิยาลัยอัลส์เตอร์ ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นกลุ่มนักวิชาการที่ขึ้นชื่อว่าทำนายเหตุการณ์สึนามิได้แม่นยำมากที่ สุด ได้ส่งจดหมายเตือนภัยว่าอาจจะเกิดคลื่นยักษ์ที่เป็นผลมาจากแผ่นดินไหวถล่ม ชายฝั่งเกาะสุมาตราในอนาคตอันใกล้​

    คำเตือนที่ว่านั้นยิ่งสร้างความ สะพรึงกลัวให้กับคนไทย เมื่อมันมาตรงกับคำทำนายของนักวิชาการและโหราศาสตร์ชื่อดังก่อนหน้านี้ ที่ว่าสึนามิจะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า ที่สำคัญประเทศไทยจะได้รับความเสียหายมากมายกว่าสึนามิเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547​

    ผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์สอบถามไปยัง ดร.สมิทธ ธรรมสโรช อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ผู้ที่เคยทำนายว่าประเทศไทยจะเกิดสึนามิครั้งใหญ่อีกครั้งในอนาคตอันใกล้ โดยเขาเห็นด้วยกับคำเตือนของศาสตราจารย์สถาบันวิจัยนิเวศวิทยาแห่งมหาวิยา ลัยอัลส์เตอร์ ไอร์แลนด์เหนือ และว่าถ้าเกิดสึนามิครั้งนี้ ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบผู้คนจะล้มหายตายจากมากมายกว่าครั้งที่แล้วมาก​

    "ปี ที่แล้วผมมีโอกาสเข้าไปร่วมประชุมกับนักวิจัยญี่ปุ่น ซึ่งเขาก็พูดถึงเรื่องของศาสตราจารย์จอห์น แมคคลอสคีย์ ออกมาบอกว่าอีกไม่นานจะเกิดสึนามิอีกครั้ง ในส่วนประเทศไทย จะได้รับผลกระทบมากๆ เพราะว่ารอยเลื่อนแผ่นดินที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2547 มันเลื่อนแค่เศษ 1 ส่วน 4 เท่านั้น ดังนั้นจะเหลืออีกเศษ 3 ส่วน 4 ที่ยังไม่เกิด ซึ่งแผ่นดินมันค่อยๆ เลื่อนขึ้นมาทางเหนือระหว่างเกาะนิโคบาและเกาะอันดามัน โดยการเลื่อนในครั้งนี้มันจะเขยิบเข้ามาใกล้กับชายฝั่งของประเทศไทยมากขึ้น จากครั้งที่แล้ว"​

    ดร.สมิทธ กล่าวต่อว่า ครั้งนี้ไม่จำเป็นต้อง 9 ริกเตอร์เหมือนกับครั้งที่แล้ว เรียกว่าขอให้เกิดสึนามิขึ้นเมื่อใด ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบมหาศาล​

    "คำนวนง่ายๆ ว่าสึนามิครั้งที่แล้วมันไกลจาก 6 จังหวัดภาคใต้ถึง 1,200 กิโลเมตร แต่รอยเลื่อนอีกเศษ 3 ส่วน 4 มันอยู่ใกล้ประเทศไทยเพียง 300-400 โลก ดังนั้นถ้าเกิดสึนามิขึ้นไม่ว่าจะกี่ริกเตอร์ ประเทศไทยจะได้รับความเสียหายมากกว่าครั้งที่แล้วแน่นอน"​

    ถามว่าจังหวัดไหนบ้างที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด ดร.สมิทธ กล่าวว่า คงไม่พ้น 6 จังหวัดที่โดนสึนามิครั้งที่แล้วถล่ม​

    "ที่ น่ากลัวที่สุดก็ไล่ไปตั้งแต่ จ.ระนอง, พังงา, ภูเก็ต, กระบี่, ตรัง และสตูล และเรื่อยลงไปอีกซึ่งมันจะกินพื้นที่มากๆ อย่างไรก็ดี สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดปัจจัยหลักก็ต้องดูจุดเกิดสึนามิที่แน่นอนอีกที ซึ่งไม่มีใครพยากรณ์ได้ตรงเป๊ะๆ แต่รวมๆ แล้ว 6 จังหวัดที่ว่าโดนผลกระทบมหาศาลมากๆ ถ้าไม่เฝ้าระวัง ซึ่งเรื่องนี้ในการประชุมเรื่องสึนามิที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้วเราพูดกัน เยอะ แต่ก็เขาก็ไม่ได้บอกชัดเรื่องเกี่ยวกับประเทศไทย ระบุแต่ถ้าเกิดสึนามิอีกครั้ง ตั้งแต่พม่าโดนหมด อย่างแผ่นดินไหวที่เฮติในครั้งนี้ บางคนก็พยากรณ์ว่าอีกนานจะเกิด 10-100 ปี แต่ผมเชื่อว่ามันพยากรณ์ไม่ได้ อยู่ๆ มันเกิดตูมขึ้นมา ภายใน 1-5 ปีนับจากนี้อาจไม่เกิดก็ได้ หรืออาจจะเกิดพรุ่งนี้ก็ได้ ไม่มีใครพยากรณ์ได้ ประเทศไทยก็เหมือนกัน แต่เราก็ทำได้แค่ระวังตัว"​

    สำหรับ วิธีป้องกัน อดีตผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า ประเทศไทยก็ต้องมีระบบเตือนภัยที่ดี ซึ่งอาจจะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา ซึ่งเห็นคนในพื้นที่บอกว่า ทุ่นเตือนภัยก็แบตฯ หมด หอเตือนภัยก็ใช้การได้ไม่หมด ทั้งนี้ ตนคงพูดอะไรไม่ได้มาก เพราะโดนรัฐฟ้องอยู่ข้อหาหมิ่นประมาท​

    "สิ่งที่ผมทำได้ก็คือ ปัจจุบันผมทำมูลนิธิเตือนภัยโดยไม่หวังกำไรทำงานคู่ขนานไปกับศูนย์เตือนภัย พิบัติแห่งชาติของรัฐ โดยมูลนิธิเรามีหน้าที่เตือนภัยทำเหมือนกับศูนย์เตือนภัยพิบัติทุกๆ อย่าง โดยเรามีเครือข่ายจากลูกทุ่งเน็ตเวิร์คกระจายเสียงทั้งหมด 81 สถานี ทั้งเอฟเอ็ม เอเอ็มทั่วประเทศที่จะติดตามความเหตุการณ์พร้อมกับเตือนภัยได้ 24 ชั่วโมง โดยมีสถานีวิทยุให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายสนุนคาใช้จ่าย"​

    สุดท้าย ดร.สมิทธ ฝากไปถึงประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยว่า มูลนิธิจะพยายามเตือนให้ทราบล่วงหน้าว่า ภัยธรรมชาติชนิดไหนจะเกิดขึ้นที่ไหน เราจะทำให้ดีที่สุดขอให้ติดตามรับฟังเครือข่ายและสถานีวิทยุของเรา โดยสามารถสอบถามและแจ้งเหตุได้ที่โทร.0-2888-2215 ได้ 24 ชั่วโมง​

    ด้านโหรชื่อดัง นายโสรัจจะ นวลอยู่ ฉายานอสตราดามุสเมืองไทย ผู้ที่เคยทำนายประเทศไทยจะเกิดสึนามิใหญ่ อีกทั้งยังฟันธงอีกว่า กลางปีนี้ประเทศไทยจะมีสึนามิอีกครั้ง กล่าวว่า​

    "ตามดวง ดาวจริงแล้วมีเกณฑ์กลางปีนี้ 100% ซึ่งผมดูจากดวงดาวแล้ว กลางปีนี้ค่อนข้างจะน่าเป็นห่วงมากๆ เพราะว่าดาวที่สำคัญอย่าง ดาวเสาร์ อยู่ในภพอริของดวงเมือง อีกทั้งราหูมาอยู่ในภพที่ 9 ซึ่งตรงนี้มีผล มากๆ คือดาวสองดวงนี้ทำมุมกัน แล้วดาวพฤหัสก็เกี่ยวกับน้ำ พฤหัสอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ค่อยดี อย่างไรก็ดี ผมก็คิดว่าเป็นไปได้ว่าประเทศไทยมีโอกาสใกล้เคียงจะเกิดทั้งแผ่นดินไหวแล้ว ก็เกิดสึนามิด้วย โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่ง หรือแถบอันดามันตั้งแต่ระนองลงไปอันตรายมากๆ"​

    เมื่อถามถึงวิธีป้องกัน โหรชื่อดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ยากมากๆ เพราะว่ามันเป็นกฏแห่งดวงดาว ที่มาบรรจบกับภัยธรรมชาติ​

    "สิ่ง ที่เตือนได้นอกจากการทำบุญแล้ว ผมอยากให้ภาครัฐใส่ใจตรวจสอบเครื่องเตือนภัยต่างๆ ให้สมบูรณ์แบบ ส่วนประชาชนก็ต้องคอยระมัดระวังฟังศูนย์เตือนภัย ซึ่งอาจจะทำให้เหตุการณ์ที่หนักหนาสาหัสในกลางปีนี้ทุเลาลงไปได้" นายโสรัจจะกล่าว.​


    โสรัจจะ นวลอยู่ ทำนายเหตุการณ์เดือนกรกฎาคม 2553

    (*)กรกฎาคม(*)(*)(*)(*)(*)(*)(*)

    เกิดวินาศกรรมทั่วทุกภาคของประเทศ จะเกิดอุบัติเหตุหมู่ ไฟป่าเผาผลาญเป็นจำนวนมาก ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนแห่ง ในวงการการเมือง บุคคลในเครื่องแบบจะมีปัญหาขัดแย้งกันรุนแรง ผู้มัวเมาอำนาจจะแสดงอำนาจโดยไม่เป็นธรรม

    ผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้จะกำเริบเสิบสานเป็นการใหญ่ ปัญหาชายแดนทางใต้จะก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง ประเทศใกล้เคียงจะสนับสนุนให้มีการก่อการกำเริบมากขึ้น กลางเดือนกรุงเทพฯ ตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยอาจถล่มทลายจากแผ่นดินทรุดตัวหลายแห่ง

    ปลายเดือนพายุโซนร้อนผ่านตอนใต้ของประเทศอย่างรุนแรง ชาวใต้ต้องอพยพด่วน ชายทะเลฝั่งตะวันออกถูกพายุกวาดลงทะเลไปเป็นจำนวนมาก หลายจังหวัดทางภาคใต้โดนวาตภัยร้ายแรง ทางรถไฟสายใต้ขาด รถเดินไม่ได้ โทรศัพท์เสีย พายุไซโคลนลูกใหญ่จะพุ่งเข้าไทยอย่างร้ายแรงกว่าครั้งใด ๆ ที่ผ่านมา โหมเข้าภาคกลางรวมถึงกรุงเทพฯด้วย

    ที่มา http://palungjit.org/threads/คำทำนายประเทศไทยปี-2553-โดย-นายโสรัจจะ-นวลอยู่.221527/
     
  2. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    ตระหนัก ไม่ตระหนก พร้อมรับ ด้วยสติบริบูรณ์
     
  3. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ผมว่า ดร.สมิทธ ท่านน่าเชื่อถือนะครับ เพราะเอามาจากนาซ่า และคาดการณ์ด้วยประสปการณ์ระดับความรู้ของท่าน คาดการณ์ไว้ บางครั้งอาจจะผิด ก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าคาดการณ์ไว้แล้วถูกนี่สิ โชคร้ายจริงๆ ฉนั้นความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ถูกหรือผิด แต่อยู่ที่ เราโชคดีหรือโชคร้ายที่จะได้เจอสิ่งที่ ดร. คาดการณ์เอาไว้
    ต้องขอขอบคุณท่านเกษมที่นำเอามาให้อ่านครับ
     
  4. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    สู้ๆครับ
    [​IMG]
     
  5. เส้นทางสายใหม่

    เส้นทางสายใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +360
    รู้สึกว่า เห็นข่าวว่า มีการเกิดแผ่นดินไหว วันที่ 16 ที่ผ่านมา ซึ่ง
    ทางดร.สมิทร ได้ทำการทำนายไว้ล่วงหน้าว่าจะเกิดแผ่นดินไหว ในช่วงที่เกิดการดาวเรียงตัวกันวันที่ 12 ที่ผ่านมา (มั้งจำไม่ค่อยได้) แต่ถูกแย้งโดยนักวิชาการต่าง ๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับทฤษฏีที่นำมาใช้ และบอกว่าวันที่12 ไม่มีการเรียงตัวของดวงดาว (อะไร .... สักอย่าง) แต่จะมีการเีรียงตัวในวันที่ 16


    ซึ่งในวันที่ 16 ก็เกิดการเรียงตัวจริง และ ก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้นตามที่ทำนายไว้ล่วงหน้าว่าหากเกิดดาวเรียงตัวจะมีแผ่นดินไหว ซึ่งก็เกิดขึ้นแล้วจริง................... (เท่าที่จำได้ก็ประมาณนี้..... ทฤษฏี เมื่อไม่เชื่อทีแรกไม่เป็นไร แต่เมื่อเกิดผลขึ้นตามทฤษฏีแล้ว ย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ ได้ว่า มีผลตามทฤษฏี แต่จะกี่เปอร์เ็ซ็นต์ ย่อมต้องไปพิสูจน์กันอีกที)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2010
  6. นายปรีชา ไชยโย

    นายปรีชา ไชยโย Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +25
    แล้วจะให้ทำอย่างไรล่ะครับ ให้ทุกคนตกใจกลัวจนตัวสั่นหรือครับ หรือให้ทุกคนแตกตื่นหาทางป้องกันไม่ให้เกิด เพราะเมื่อมันจะเกิดเราห้ามมันไม่ได้ เราควรมีสติคอยดูกันต่อไป แต่เชื่อเถอะครับ มันไม่แน่หรอก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 17 พฤษภาคม 2010
  7. Sippa_Pawat

    Sippa_Pawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +228
    การทำนายของคุณโสรัจจะ

    คุณโสรัจจะ ทำนายตั้งแต่ ปี 2005 ยัน ปี 2010 ว่า ไทยจะโดนสึนามิ ถ้าทำนายทุกปีว่าต้องโดน ก็ต้องมีซักปีที่โดนแน่ๆ แม่นจริงๆ
     
  8. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,353
    ดูรายการของคุฯสรยุธช่อง3 ที่คุณสมิทได้รับข่าวจาก ดร ท่านหนึ่งที่เป็นคนไทยทำงานในนาซา จำชื่อไม่ได้และ บอกเตือนมาว่ากลางเดือนนี้แหละจะได้พิสูตรกัน
    ถ้าเกิดแผ่นดินไหนรูนแรงที่ใดสักที่ในโลกตามการคำนวนทางดวงดาวแล้วละ
    สิงที่ตามาคือ มันเกิดขึ้นแน่ในปี2012ครับ
     
  9. daremim113

    daremim113 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +125
    เห้ออออ....นี่แหละกรรมของประเทศ
     
  10. มนต์ชัยIM

    มนต์ชัยIM เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    402
    ค่าพลัง:
    +473
    มันไม่ใช่กรรมของประเทศ ประเทศนั้นเป็นแผ่นดิน แต่หากเกิดจากดวงจิตของมนุษย์นั้นไซร้ ที่หลงมัวเมาในกิเลสแห่งความไม่เคยพอ เมื่อกรรมหนักจักบังเกิด บุญใดก็ไม่อาจต้านทานไว้ได้

    เวลาที่เหลืออยู่ก็ควรทำบุญให้จงมาก เมื่อถึงเวลานั้นก็จะประกันได้ว่าเรานั้นสุคติ...
     
  11. ศิลปินชนบท

    ศิลปินชนบท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    773
    ค่าพลัง:
    +1,678
    เตรียมตัวพร้อมตาย เตรียมใจพร้อมไปอย่างมีสติสัมปชัญญะกระมัง 555
    โอ๊ยแล้วถึงวันนั้นข้าพเจ้าจะพร้อมไปมั๊ยนิน่ากัวจริงๆ สู้สู้ค่า
     
  12. indear

    indear เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    173
    ค่าพลัง:
    +733
    โอ้ว...บ้านข้าพเจ้าอยู่พังงากันทั้งครอบครัวเลย ครั้งที่แล้วนับว่าโชคดีไม่มีใครเป็นอะไรบ้าน กับชายทะเลห่างกัน ประมาณ20กว่ากิโลแล้วครั้งนี้จะรอดมั๊ย ตอนเด็กๆไม่เคยมีเรื่องอะไรแบบนี้ชีวิตที่นั่นสวยงามสงบที่สุด
     
  13. สายลมมิถุน

    สายลมมิถุน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +316
    ต้องตั้งสติดีๆ ในหลักความแน่นอน เกิดแก่เจ็บตาย

    เชื่อในคุณสมิทธตามหลักวิทยาศาสตร์

    ของอาจารย์โสสัจจะ คือคำคำนายของหมอดู
     
  14. chevasit

    chevasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +424
    สึนามิครั้งที่แล้ว เกิดห่างจากไทย 1200 กม.ในครั้งนี้จะเกิด 3- 4 ร้อย กม. ดังนั้นจะมีเวลาหนี ก่อนสึีนามิมา ไม่ถึง 30 นาที(ถ้ารวมเวลาตกใจ และแต๋วแตกด้วย ก็คงน้อยกว่านั้น) ดังนั้น ตอนนี้เป็นเดือน พ.ค. เราจะมีเวลาประมาณ 1-2 เืดือนก่อนเกิดภัยใหญ่ เครื่องมือเตือนภัยต่างๆ ต้องพร้อม ไม่ว่าจะเป็นแบตฯ ระบบเซ็นเซอร์ ต่างๆ ต้องตรอจสอบ บ่อยขึ้น รวมถึงระบบไฟ สำรองต้องพร้อมเสมอ แต่ทั้งนี้ก็อย่าไว้วางใจ เครื่องมือเหล่านี้มากเกินไป เพราะหาก วันนั้นเกิดโชคร้ายสุดๆ ไฟฟ้าดับ หรือหม้อแปลงระเบิดก่อนเกิดสึนามิ จะทำให้ระบบไฟฟ้าของเครื่องเตือนภัยไม่ทำงาน มือถือไม่มีคลื่น และอะไรจะเกิดขึ้น คงไม่ต้องบรรยาย ก็คงบอกได้เพียงว่า อย่าประมาท ก็แล้วกัน
     
  15. เย็นจิต

    เย็นจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    227
    ค่าพลัง:
    +709
    รำคาญ ดร. คนนี้มาก
     
  16. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ใช้สติอย่าใช้อารมณ์จนเกิดความตื่นตระหนก
     
  17. SP6580

    SP6580 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    518
    ค่าพลัง:
    +1,550
    เมื่อมันเกิดขึ้น ก็แค่ตาย แต่ยังรักเธอทุกคน..ชาวโลก
     
  18. Attila 333

    Attila 333 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    245
    ค่าพลัง:
    +716
    อย่าไปรำคาญท่านเลยครับ ท่านก็ทำหน้าที่ของท่านคอยระวังเพศภัยให้ประชาชนในเขตเสี่ยง ถ้าหากเกิดขึ้นมาจริงๆจะได้เตรียมรับมือทัน ที่หนักก็จะได้เป็นเบา
     
  19. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    อะไรจะเกิดก็เกิด แต่ตอนนี้ขอมีเมียก่อนหล่ะกัน อิอิ ล้อเล่นๆ
     
  20. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467

แชร์หน้านี้

Loading...