><กระทู้ใหม่(2) ยกเลิกกระทู้ และแจ้งย้ายกระทู้ครับผม ลิ้งค์บ้านใหม่อยู่หน้า1ครับ

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ศิษย์ปิยธโร, 14 มิถุนายน 2010.

  1. COFFEEMAX

    COFFEEMAX เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,318
    ค่าพลัง:
    +9,085
    ผมได้รับพระปิดตาวัดยายร้า พร้อมพระที่ระลึก ที่ส่งมาให้แล้วนะครับ
    ขอบคุณมากครับ
     
  2. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ยินดีครับผม คุณCOFFEEMAX และรับทราบการจองครับ คุณคุณบุญยัง

    ขอขอบพระคุณมากครับผม:VO
     
  3. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการครับ 143.พุทธาจาโรรำลึก ผงอังคารธาตุหลวงปู่สิม

    [​IMG]
    ปิดรายการครับ
    พระผงพุทธาจาโรรำลึก จัดสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2536 เนื่องในวาระทำบุญครบรอบ 1ปีแห่งการมรณะภาพขององค์หลวงปู่สิม(ท่านมรณะวันที่14 สิงหาคม พ.ศ.2535) มวลสารที่ใช้ในการจัดสร้างคือ ผงเถ้าอังคารของหลวงปู่สิมเต็มๆครับ มีการจัดสร้างออกมาแจกกันในหมู่ลูกศิษย์เพื่อเป็นการรำลึกและบูชาพระคุณของท่าน จำนวนการสร้างไม่มากครับ จัดทำขึ้นทั้งหมด2พิมพ์คือ พิมพ์สี่เหลี่ยม และรูปไข่ โดยมีองค์หลวงปู่เหรียญ วรลาโภ วัดอรัญบรรพต อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้เมตตาอธิฐานจิตให้ในวาระนี้

    ประวัติ พระญาณสิทธาจารย์ (หลวงปู่สิม พุทธาจาโร)
    นามเดิมชื่อ สิม วงศ์เข็มมา เกิดที่บ้านบัว ตำบลสว่าง อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2452 บิดาชื่อ สาน มารดาชื่อ สิงห์คำ มีพี่น้องรวม 7 คน
    เมื่ออายุ 17 ปี ได้บรรพชาเป็นสามเณรที่วัดศรีรัตนาราม บ้านบัว ต่อมาญัตติเป็นธรรมยุติกับ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่บ้านสามผง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม เป็นเวลา 3 ปี ในปีพ.ศ. 2472 อุปสมบทเป็นพระภิกษุที่วัดศรีจันทราวาส จังหวัดขอนแก่น โดยพระครูพิศาลอรัญเขต เป็นพระอุปัชฌาย์ มีพระอาจารย์สิงห์ ขนตยาคโม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ ได้รับนามฉายา “พุทธาจาโร” จากนั้นออกธุดงค์เพื่อปฏิบัติธรรมตามสถานที่ต่างๆ จนปีพ.ศ. 2481 ได้เดินทางมาเชียงใหม่ ต่อมาปี พ.ศ. 2482 เริ่มสร้างวัดสันติธรรม พ.ศ. 2502
    ได้รับสมณศักดิ์เป็น “พระครูสันติวรญาณ”
    ระหว่าง พ.ศ. 2503 ออกพรรษาแล้วปลีกวิเวกที่บริเวณอำเภอเชียงดาว พบ “ถ้ำผาปล่อง” ที่มีสภาพธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เหมาะในการบำเพ็ญภาวนา จึงได้เริ่มพัฒนาและจำพรรษา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2510 เป็นต้นมา และในวันที่ 14 สิงหาคม 2535 เวลาประมาณ 03.00 น. หลวงปู่ได้มรณภาพลง ด้วยอาการสงบ ด้วยโรคชราภาพ สิริรวมอายุได้ 83 ปี (63 พรรษา)

    สภาพสมบูรณ์ไม่แตกไม่หักไม่ซ่อมครับ เนื้อหาขององค์พระมีเศษเกร็ดดำและขาวปะปนกันเป็นผงเถ้า เล็กบ้างใหญ่บ้างเต็มทั่วองค์พระ กลิ่นขององค์พระไม่หอมนะครับกลิ่นเหมือนอะไรไหม้ บางองค์ถ้ามีเศษอัฐิธาตุตอนนี้กลายสภาพเป็นพระธาตุใสๆ แสดงให้เห็นชัดๆในองค์พระเลย พระชุดนี้ผมบูชามาจากลูกศิษย์ของหลวงปู่เหรียญครับ พระชุดนี้หายากมานานแล้วค่านิยมหลักพันครับแต่จะหาได้หรือเปล่าอีกเรื่องนึง รับประกันแท้ถ้าไม่ใช่ตามข้อมูลรับคืนครับ แบ่งให้บูชา 709 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)
    (คุณคุณบุญยัง จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367 ,084-1527073
    Withamon@live.com,Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2010
  4. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    รายการจัดส่งพัสดุวันนี้ครับผม 06/08/10

    1.คุณศิริเทพ กทม. จัดส่ง พระรอดแดง หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และ เข็มกลัดมงกุฏเพชร รุ่น1 หลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    พร้อมของที่ระลึก พัสดุ EMS เลขที่EH489837249TH



    ขอบพระคุณทุกๆท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม
    และอุดหนุนผมนะครับ
    ขอบคุณครับผม
    (f)(f)(f)
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ปิดรายการครับ 144.สมเด็จ6ชั้นหลังยันต์ หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์

    [​IMG]
    ปิดรายการครับ
    สมเด็จพิมพ์ใหญ่ฐาน6ชั้นหลังยันต์ หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะองค์ จังหวัดสมุทรสาคร พระสมเด็จรุ่นนี้จัดส้รางเป็นยุคแรกๆของท่าน และหาพบได้ยากส่วนใหญ่จะเป็นแบบหลังเสือครับ เนื้อหาผิวองค์พระเก่าแห้งถึงยุค มีรอยรานแต่ไม่แตกนะครับยังแกร่งอยู่ พระสมเด็จรุ่นนี้ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ร่วมเสกด้วย เพราะส่วนใหญ่หลวงปู่ทั้งสององค์จะไปมาหาสู่กัน และร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลของกันและกันอยู่เสมอ(สนิทกันมากเมื่อครั้งไปเรียนวิชา ตรีนิสิงเห กับ หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ)

    พระอาจารย์ขององค์หลวงปู่ทองอยู่
    1.ครูบาศรีวิชัย เรียนกรรมฐาน
    2.หลวงปู่ทอง วัดราชโยธา
    3. หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ เรียนวิชาตรีนิสิงเห
    เป็นต้น

    ประวัติพอสังเขป
    หลวงพ่อทองอยู่ ท่านเป็นยอดพระเกจิ แห่งเมืองสมุทรสาคร ท่านเป็นหนึ่งในพระเกจิยุคก่อน ที่ได้รับการนิมนต์ไปร่วมในพิธี ปลุกเสก วัตถุมงคลในพิธีใหญ่ๆหลายๆครั้ง เช่น พิธี ๒๕พุทธศตวรรษ และพิธีวัดประสาทบุญญาวาส หลวงพ่อทองอยู่เป็นพระเถระยุคเก่าที่แก่กล้าด้วยอาคม ท่านเกิดในตระกูลสิงหเสนี อุปสมบทเมื่ออายุประมาณ 30ปี ที่วัดใหม่หนองพะองค์ ครั้นพอพรรษาแรกจิตใจรู้สึกสงบและทราบซึ้งในรสพระธรรมจึงได้อุปสมบทตลอดเรื่อยมา สมัยเมื่ออยู่ในวัยฉกรรจ์ ได้ธุดงค์ไปตามป่าเขาลำเนาไพรกว่า 30ปี ไปในที่ธุรกันดารต่างๆ ที่ใดที่มีพระอาจารย์เก่งกล้าทางคาถาอาคม หรือเก่งทางด้านปฏิบัติธรรมก็จะไปฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อขอศึกษาวิชาความรู้ต่างๆ โดยหลวงพ่อทองอยู่นี้ในสมัยที่ท่านยังหนุ่มอยู่ ท่านจะเดินธุดงค์ไปปฏิบัติธรรมที่ภาคเหนือเป็นประจำทุกปี ซึ่งหลวงพ่อท่านก็มีโอกาสได้กราบนมัสการท่านพระครูบาเจ้าศรีวิชัย ยอดนักบุญแห่งล้านนาไทยอย่างใกล้ชิดด้วย อีกทั้งยังเป็นศิษย์ในกรรมฐานของครูบาศรีวิชัย ซึ่งท่านครูบาศรีวิชัย ได้เคยชักชวน ลพ.ทองอยู่ ให้อยู่กับท่านด้วยกัน แต่ ลพ.ทองอยู่ ยังติดภาระที่ต้องดูแลทางวัดอยู่จึงเดินทางกลับมา ซึ่งครูบาศรีวิชัย ท่านจะถวายปัจจัยสำหรับค่าเดินทางกลับให้อยู่เสมอมิได้ขาด มีอยู่ครั้งหนึ่ง ลพ.ทองอยู่ได้กราบเรียนถามพระครูบาเจ้าฯว่า ปฏิบัติอย่างไรจึงมีเมตตามีบารมีและมีคนนับถือมากมายขนาดนี้ ซึ่งพระครูบาเจ้าศรีวิไชยก็ได้ตอบแก่ ลพ.ทองอยู่ อย่างเมตตาว่า " พุทโธ ธัมโม สังโฆ นี้แหละ ที่เฮาภาวนาเสมอ มิได้ขาด” และ ลพ.ทองอยู่ ได้เคยกล่าวถึงท่านครูบาเจ้าศรีวิชัย ให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดฟังว่า ”ครูบาเจ้าศรีวิชัยนี้ ท่านมีญาณสูงมาก ด้วยเหตุนี้แหละ จึงมีผู้ตั้งอธิกรณ์ฟ้องท่านว่าเป็นผีบุญ เพราะไปไหนก็มีคนติดตามไปเป็นจำนวนมาก บางครั้งก็เดินไปเหนือยอดหญ้า ฝน</SPAN>ตกจีวรก็ไม่เปียกทั้งๆที่เดินฝ่าฝนไป แต่สุดท้ายผู้ที่กล่าวหาท่าน ก็ถูกบาปกรรมตามสนองอย่างน่าสยดสยองที่สุด
    ลพ.ทองอยู่ ท่านได้</SPAN>ขอเรียนวิชาเพิ่มเติมจากหลวงปู่ทอง วัดราชโยธา ท่านเป็นยอดพระเกจิที่เก่งมากๆในสมัยก่อนโดยท่านเป็นศิษย์รุ่นน้องของสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ซึ่งมีอาจารย์ร่วมสำนักเดียวกันคือ หลวงปู่แสง วัดมณี ชลขันธ์ จ.ลพบุรี (ศิษย์ร่วมสำนักเดียวกันอีกท่าน คือ หลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์) ซึ่งในสมัยนั้นยังมีพระเกจิอาจารย์อีกหลายท่านที่มาขอเรียนวิชาเพิ่มเติมจากหลวงปู่ทอง เช่น หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก อยุธยา, หลวงปู่คง วัดบางกะพ้อม, หลวงปู่จาด วัดบางกะเบา ปราจีนบุรี, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ, หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขันธ์ นครศรีธรรมราช, หลวงปู่ เหลือ วัดสาวชะโงก ฉะเชิงเทรา, หลวงพ่ออี๋ สัตหีบ,...
    เหตุอีกอย่างที่ท่านถูกเรียก ลพ.ทองอยู่ดับดาวเดือน เพราะท่านเคยแสดงให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดดู โดยถามว่าเธอต้องการให้ดับดาวดวงไหนให้ลองชี้มาแล้วท่านจะดับให้ดู ครั้นพอลูกศิษย์บอกว่าต้องการดูดวงไหนแล้ว ท่านจะบริกรรมคาถาสักครู่แล้วชี้ไปที่ดาวดวงนั้น ซึ่งแสงดาวก็จะหายวับดับไปในทันทีราวกับปาฏิหารย์ ท่านเป็นสหธรรม กับลป.โต๊ะ และท่านเคยร่วมเรียนวิชายันต์ตรีนิสิงเห มาจากลพ.รุ่ง วัดท่ากระบือด้วยกัน งานไหนมีปลุกเสกเครื่องรางของขลังวัตถุมงคลที่นั่นจะมี ลป.โต๊ะกับ ลพ.ทองอยู่ด้วยเสมอ ที่สุดยอดของท่านอีกอย่างคือ ลงกระหม่อมด้วยน้ำมันจันทร์หอม ใครได้ลงครบสามครั้งรับรองได้ว่าไม่มีตายโหง และไม่อดไม่อยากเป็นที่รักใคร่ของคนโดยทั่วไป ท่านเจริญเมตตาจนมีฝูงปลาสวายมาอยู่หน้าวัดเต็มไปหมดเลยครับ ท่านเป็นหนึ่งใน 4 องค์ที่หลวงปู่โต๊ะนิมนต์มาในงานครบรอบวันเกิดของท่านทุกปี อีกสามองค์ที่เหลือ องค์แรกคือหลวงปู่ธูป วัดแคนางเลิ้ง องค์ที่สองหลวงพ่อฮะ วัดดอนไก่ดี องค์ที่สามเป็นพระจีนครับ สำหรับงานวันเกิดหลวงปู่โต๊ะนั้นจะนิมนต์หลวงปู่หลวงพ่อทั้ง4องค์นี้เป็นประจำมานั่งสี่มุม ส่วนหลวงปู่โต๊ะท่านจะนั่งที่หน้าพระประธานเป็นองค์ที่ห้า

    ตอน ลป.โต๊ะชราภาพมากแล้ว ท่านปรารภกับลูกศิษย์ว่า "หากหมดบุญฉันแล้วให้ไปหา ลพ.ทองอยู่นี้ ท่านแทนฉันได้" และท่านยังสั่งลูกศิษย์ใกล้ชิดไว้ว่าหากท่านอยู่ปลุกเสกรุ่นนี้ไม่ทันให้นำไปให้หลวงพ่อทองอยู่ปลุกเสกแทน พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ รุ่นรุ่นนี้เป็นสุดท้ายของ ลป.โต๊ะ ซึ่งทางวัดประดู่ฉิมพลี ได้ประกอบพิธีเททองหล่อภายในวัด เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2524 โดยหลวงปู่เป็นประธานในพิธี และมีเกจิอาจารย์อีก 9 ท่าน ร่วมนั่งปรกในขณะเททอง ในขณะที่พระกริ่ง พระชัยวัฒน์ พุทโธ กำลังอยู่ในระหว่างตกแต่ง หลวงปู่โต๊ะก็ได้มรณภาพเสียก่อนในวันที่ 5 มี.ค 2524 เมื่อตกแต่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ลพ.ทองอยู่ ได้ปลุกเสกเดี่ยวให้ก่อน 1ครั้ง และต่อมาเมื่อทางวัดได้ประกอบพิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่

    สภาพสมบูรณ์ไม่แตกไม่หักไม่ซ่อมครับ แต่มีรอยรานตามกาลเวลาครับ แต่พระยังแกร่งอยู่ครับรับรอง ค่านิยมร้อยแก่ถึงพันอ่อนๆ องค์นี้ได้มาไม่สูงออกเบาได้ครับ เก็บเถอะครับหลังยันต์หายาก แบ่งให้บูชา 449 บาท (พร้อมจัดส่ง EMS อย่างดีครับ)

    (คุณคุณบุญยัง จองแล้วครับ)

    คุณวิทมน สุ่มเกิด ธ.กรุงไทย บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 6000088418
    โทร.086-0441367 ,084-1527073
    Withamon@live.com,Engineer0206nu@gmail.com
    *** ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนผมครับ ***
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กันยายน 2010
  6. texsum

    texsum เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,335
    ค่าพลัง:
    +1,511
    มีลูกอมหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ไหมครับเสี่ย
     
  7. คงกระพัน

    คงกระพัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +892
    เดี๋ยวพรุ่งนี้มาไล่ดูอีกทีว่าตะกรุดหลวงปู่จักร มีคนบูชาไปแล้วหรือยัง
     
  8. คงกระพัน

    คงกระพัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    873
    ค่าพลัง:
    +892
    ชุดตะกรุดหลวงปู่จักร วัดถ้ำเขารังไก่ มีคนจองหรือยังครับ ถ้ายังไม่มีขอจองครับ
     
  9. คุณบุญยัง

    คุณบุญยัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2009
    โพสต์:
    382
    ค่าพลัง:
    +890
    โอนเงินแล้วครับ 1,608 บาท 2 รายการ สมเด็จ 9 อรหันต์ และ เหรียญราชาแห่งฤกษ์ ลป.สี sms ที่อยู่ไปแล้วครับ ขอบคุณมากครับ
     
  10. viroj

    viroj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,070
    ค่าพลัง:
    +2,846
    ขอบคุณมากครับ ...
    รายการที่จองไว้....
    ได้รับแล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2010
  11. Puthapower

    Puthapower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +1,001
    รายการสมเด็จลป.ทิมที่ออกวัดไผ่ล้อมหายไปไหนครับสนใจจะจองครับ
     
  12. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    แจ้งย้ายกระทู้ครับผม
    เนื่องจากกระทู้นี้เกิดความผิดพลาดเข้าไม่ได้ครับ




    รายการจองและอัตราค่าบูชา รวมถึงลำดับรายการ ยึดตามกระทู้ใหม่(3)เลยนะครับผม อย่าลืมเข้ามาเยี่ยมชมนะครับผม ฉลองบ้านใหม่ ปรับราคาลงเวอร์มากครับ เข้าเนื้อแบบซิบๆ



    ลิ้งค์กระทู้ใหม่ครับผม : [URL="http://palungjit.org/posts/4695595[/B][/URL]




    ขอบพระคุณมากครับ
    (deejai)(deejai)(deejai)
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤษภาคม 2011
  13. Puthapower

    Puthapower เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    326
    ค่าพลัง:
    +1,001
    จองรายการ135สมเด็จลป.ทิมครับ
     
  14. viroj

    viroj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2008
    โพสต์:
    1,070
    ค่าพลัง:
    +2,846
    ขอบคุณมากครับ คุณศิษย์ปิยธโร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 สิงหาคม 2010
  15. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    [​IMG]

    ประวัติย่อ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ณ วัดภูริทัตตถิรวาส



    เกิดวันพฤหัสบดี เดือนยี่ ปีมะแมวันที่ ๒๐ มกราคม พ.ศ. ๒๔๑๓ ที่บ้านคำบง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานีในสกุลแก่นท้าว เป็นตะกูลนักรบ เพียแก่นท้าวเป็นปู่ ปู่เคยผ่านศึกทุ่งเชียงขวางนายคำด้วงเป็นบิดา นางจันทร์เป็นมารดานับถือพระพุทธศาสนาตลอดมา

    บุคลิกลักษณะ ร่างเล็ก ผิวขาวแดง คล่องแคล่วว่องไว สติปัญญาเฉลียวฉลาด มีความประพฤติ อัธยาศัยเรียบร้อย ชอบศึกษาธรรมะรักในเพศนักบวชประจำนิสัย

    อุปสมบทอายุ ๒๒ ปี ที่วัดเลียบ จังหวัดอุบลราชธานีพระอริยกวีเป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูสีทาเป็นพระกรรมวาจาจารย์พระครูประจักษ์อุบลคุณเป็นอนุศาสนาจารย์


    ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานตามเบื้องยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.๔)

    เดินธุดงค์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือระยะแรก ๒๔ พรรษา บั้นปลายภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ๑๖ พรรษา ที่วัดป่าบ้านหนองผือ ๕พรรษา (๒๔๘๗-๒๔๙๒)
    มรณะภาพ ๒๔๙๒ ที่วัดป่าสุทธาวาส จังหวัดสกลนคร อายุ ๘๐


    บทประพันธ์ ของ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ

    นมตถุ สุคตสส ปญจธมมขนธานิ
    ข้าพเจ้าขอนอบน้อมซึ่งพระสุคตบรมศาสดาศากยมุนี สัมมาสัมพุทธเจ้า
    และพระนวโลกุตตรธรรม 9 ประการ และพระอริยสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้านั้น





    [​IMG]

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2010
  16. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    <TABLE border=0 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>หลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    สำนักสงฆ์ถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

    " ลมหายใจเข้า-ออกนี่แหละ คือชีวิตของแต่ละบุคคล อายุจริงๆ อยู่ที่ลมหายใจเข้า-ออก อายุที่นับกันอยู่ คือ สิ่งที่ล่วงหายไป อายุที่แท้เหลืออยู่แค่ลมหายใจ เข้า-ออก ถ้าปล่อยออกมาแล้วสูดเข้าไปไม่ได้ ก็ตาย สูดเข้าไปแล้วปล่อยออกมาไม่ได้ก็ตาย ความตายนั้น แก้ไม่ได้ ท่านจึงให้แก้ใจตัวเองให้สงบนิ่งอยู่ภายใน หายใจเข้ามาชีวิตหมดไปหายใจออกมาชีวิตหมดไป เดือน-ปี ไม่ไปไหน วันนี้หมดไป วันใหม่ก็มาแต่ว่า ชีวิตของคนเรา หมดไป สิ้นไป จงทำความรู้สึกอยู่ ภายในใจว่า "เราต้องตาย" ทุกลมหายใจ"
    นามเดิม สิม วงเข็มมา กำเนิด 26 พ.ย. 2452 สถานที่เกิด ต.สว่าง อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
    อุปสมบทอุปสมบท ณ วัดศรีจันทราวาส อ.เมืองจ.ขอนแก่น ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2472 โดยมี
    ท่านเจ้าคุณพระเทพสิทธาจารย์(จันทร์ เขมิโย) เป็นพระอุปัชฌาย์
    สมณศักดิ์ 2502-พระครูสันติวรญาณ 2535-พระญาณสิทธาจารย์(ฝ่ายวิปัสนา)
    มรณภาพ 14 ส.ค. 2535 อายุ 83 ปี 63 พรรษา

    หลวงปู่บรรพชาเป็นสามเณรเมื่ออายุได้ 17 ปี ณ วัดศรีรัตนาราม ซึ่งเป็นวัดมหานิกาย ต่อจากนั้นไม่นาน จึงได้ถวายตัวเป็นศิษย์ของ พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต และได้ขอญัตติใหม่เป็นธรรมยุตินิกาย ได้รับฉายาว่า "พุทธาจาโร"
    จากนั้นได้ออกธุดงค์เพื่อปฏิบัติธรรมตามที่ต่างๆ หลวงปู่เป็นเจ้าอาวาสวัดต่างๆ หลายวัด จนกระทั่งปี 2510 หลวงปู่ได้ลาออก จากตำแหน่งเจ้าอาวาสทุกวัด และได้เริ่มพัฒนาถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ขึ้นเป็นสำนักสงฆ์ จากนั้นได้จำพรรษาอยู่ ณ ถ้ำผาปล่อง จนกระทั่งมรณภาพ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2010
  17. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    ขอเชิญเลือกชมกันให้สบายตามความสะดวก ชอบรายการใดขอเชิญ postจองภายในกระทู้ได้เลยครับผม



    << ขออนุญาตรวมมูลค่าเพื่ออำนวยความสะดวกให้นะครับ จะได้ทราบว่าเท่าไหร่แล้ว หากมีรายการจองเพิ่มเติมผมจะupdateตามให้นะครับผม
    ผิดพลาดอย่างไรpmแจ้งมาได้เลยครับผม>>
    *** อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า36 นะครับผม ***


    ขอบพระคุณมากครับ ทุกๆท่าน:VO
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2010
  18. tsuyu-v-ta

    tsuyu-v-ta เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +146
    เข้ามาทักทาย รอชมผลงานครับ
     
  19. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    *** อย่าลืมชม สรุปรายการที่ หน้า36 นะครับผม ***

    ขอเชิญเลือกชมกันให้สบายตามความสะดวก ชอบรายการใดขอเชิญ postจองภายในกระทู้ได้เลยครับผม


    ต้องการสอบถาม หรือ ค้นหารายการไม่พบ
    PM และโทรสอบถามได้เลยครับ

    << ผิดพลาดประการใด pmแจ้งมาได้เลยครับผม>>
    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2010
  20. ศิษย์ปิยธโร

    ศิษย์ปิยธโร อายุ วรรณโณ สุขัง พลัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    14,858
    ค่าพลัง:
    +14,117
    <TABLE border=0 width=500 align=center><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>หลวงปู่ตื้อ อลจธมโม
    วัดอรัญญวิเวก บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

    นามเดิม ตื้อ ปาลิปัตต์
    บิดา นายปา ปาลิปัตต์
    มารดา นางปัตต์ ปาลิปัตต์
    เกิด วันจันทร์ที่ ๓ กุมภาพันธุ์ พ.ศ.๒๔๓๑
    ณ บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม

    บรรพชาอุปสมบท
    เป็นศิษย์วัด ตั้งแต่วัยเยาว์ ต่อมาบรรพชาเป็นสามเณร และเมื่ออายุ ๒๑ ปี อุปสมบทเป็นพระภิกษุ สังกัดมหานิกาย

    ศึกษาธรรม
    ด้วยความเคารพศรัทธาเลื่อมใส ในพระรัตนตรัย และในบารมีธรรม ของท่าน
    พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต จึงได้ถวายตัวเป็นศิษย์ กาลต่อมา ได้ญัตติเป็นธรรมยุติกนิกาย สหธรรมิก ที่หลวงปู่ตื้อ อจลธมโม มีความสนิทสนมมาก คือ หลวงปู่แหวน สุจิณโณ ซึ่งเคยออกธุดงคจาริกด้วยกัน

    ปฎิปทา
    หลวงปู่ตื้อ เป็นสมณะที่เคร่งครัดในข้อวัตรปฏิบัติ การเสวนาและแสดงธรรม จะตรงไปตรงมา จนคล้ายขวานผ่าซากในวาจา

    สหธรรมิก
    หลวงปู่แหวน สุจิณโณ

    สิริอายุ ๘๖ ปี (๖๕ พรรษา)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 พฤศจิกายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...