เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ ITV_Man

    1. การสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ได้อานิสงส์เอนกอนันต์ครับ
    2. ผมไม่มีความอยากเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตครับ
    3. สามร่มโพธิ์ศรีที่ว่านี่มีหลวงปู่ทองทิพย์องค์หนึ่งล่ะเป็นร่มโพธิ์ใหญ่ อีกสองร่มโพธิ์ ท่านยังไม่เปิดเผยตัวเอง แต่ก็พอจะคาดเดาได้ รอให้ท่านเหล่านั้นเปิดระบบของท่านเอง ผมเป็นแค่อัญญาสิทธิ์คือทำหน้าที่ทางโลกอยู่ในเขตร่มโพธิ์ของพระศรีฯเท่านั้นครับ ส่วนหน้าที่เกี่ยวกับทางธรรมนั้น พระสงฆ์หลายรูปท่านทำหน้าที่อยู่ พระครูเทพโลกอุดร ก็คือหนึ่งในนั้นครับ
    4. ผมได้ฝึกจิตตัวเองได้ระดับนึง สัมผัสบางสิ่งบางอย่างมันมีมาแต่กำเนิด ก็ไม่ต้องฝึกมากมายแบบคนอื่นเขา ลดละกิเลสไปได้แค่ว่าทำเพื่อคนอื่นได้มากกว่าทำเพื่อตัวเอง ครับ

    ผมสงสัยว่าทำไมคุณเข้ามาสนใจวัดป่าสีดาฯ ช้าจัง ตอนเรื่องราวของวัดป่าสีดาฯ ร้อนฉ่า คุณไม่สนใจกันเลย พอเรื่องราวกำลังสงบหรือลงตัวคุณก็หันมาสนใจ ผมมีข้อมูลเรื่องวัดป่าสีดาฯอยู่เป็นตั้งเลยอยู่ที่สำนักของ ITV น่ะ คุณลองไปศึกษาดูอาจจะอยู่ที่แผนกของคุณก็ได้นะ บางทีอาจจะเป็นประโยชน์ต่อการหาข้อมูลของคุณ ผมเคยไปพบเจ้าหน้าที่ของ ITV มาก็หลายคนก็ไม่เห็นว่าใครจะสนใจเลยครับ หากว่าคุณสนใจจริงก็ดีแล้วล่ะ ช่วยสานต่อสิ่งที่ผมแจ้งไว้ที่ ITV ให้ด้วยครับ


    คุณจักร

    เรื่องพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้นอีกหลายเดือนถึงจะเข้าไปวัด เมื่อถึงตอนนั้นใครจะบรรจุอะไร ตามหลักสูตรไหนก็เชิญตามสะดวกครับ คาดว่าถึงเวลานั้นวิหารเก็บสังขารหลวงปู่คงจะเสร็จระดับนึงแล้วมั้ง ทางที่ดีหากจะให้เป็นการทำบารมีเกี่ยวกับวิหารทานควรกำหนดวงเงินและระยะเวลาที่จะสร้างเสร็จเอาไว้ด้วยและที่สำคัญก็คือหาเจ้าภาพให้ได้ก่อน ก็รู้กันอยู่ว่าหลวงปู่ท่านไม่ต้องการทำอะไรให้ค้างคา หากไม่มีเจ้าภาพก็จะใช้เวลานาน
    เท่าที่คิดกันตอนแรกใช้เงินไม่มากเท่าไหร่ ผมดูตามแปลนที่หลวงพี่เขียนไว้ก็แพงตรงลายประดับต่างๆ ถ้าสร้างตัววิหาร ตกแต่งภายในให้เสร็จก่อนแล้วทำลวดลายต่างๆภายนอกทีหลังก็จะสามารถประดิษฐานสรีระหลวงปู่ได้เร็วขึ้น แล้วก็ค่อยๆตกแต่งภายนอกไป เสร็จงานหล่อพระแหละผมถึงจะไปช่วยบารมีเรื่องการสร้างวิหารเก็บร่างท่านได้


    คุณ f12345

    เรื่องของพระครูเทพโลกอุดรนั้น ผู้ที่จะพบเจอท่านได้นั้นต้องมีบุพกรรมผูกพันมากับท่าน และท่านเลือกเองที่จะสงเคราะห์หรือไม่สงเคราะห์ใคร หากคุณต้องการพบเจอท่านก็ปฏิบัติไปให้ถึงพบเจอท่านในโลกภายในก่อน แล้วหากมีบุญวาสนาต่อกันคุณก็จะได้เจอท่านในลักษณะที่เป็นกายเนื้อ มีหลายคนที่ตามหาพระครูเทพโลกอุดร จนแก่เฒ่าเมื่อมาพบเจอท่านอยู่ต่อหน้าก็ยังไม่รู้ว่าเป็นท่าน แล้วจะมีประโยชน์อะไรกับการแสวงหาท่านมาชั่วชีวิต

    สำหรับเรื่องปัญญานั้นมีหลายระดับครับ ใครมีปัญญาแบบไหนก็ทำไปแบบนั้นครับ แต่เท่าที่เห็นในตอนนี้คือปัญญาอันยิ่งยวดของคุณนั้นไม่สามารถที่จะหาพระครูเทพโลกอุดรท่านได้เจอ ในขณะที่ปัญญาแบบผมนั้นได้ทำบุญกุศลและกราบท่านอยู่เป็นประจำ และหลวงปู่เทพโลกอุดรท่านเคยพูดให้ผมและคณะฟังเสมอว่า ผู้ที่ไม่มีปัญญา ผู้ที่ไม่มีความเชื่อ(ศรัทธา)ในองค์ท่านอย่างแท้จริงนั้นก็ไม่มีวันที่จะได้พบเจอท่านหรอกครับ แม้จะได้พบเจอก็จะไม่สามารถจะรู้ได้ว่าเป็นท่าน

    ถ้าหากจะบอกว่าคณะผมมีบุพกรรมอะไรกับหลวงปู่เทพโลกอุดร จึงได้พบเจอกันกับท่าน เท่าที่ท่านเฉลยให้ฟังก็คือ
    1. เป็นครูบาอาจารย์กันมาแต่อดีต เคยร่วมบารมีกันมา
    2. เป็นวงศาคณาญาติกันมาแต่อดีต
    3. ท่านมีหน้าที่เป็นสื่อกลางแห่งความสำเร็จของคณะผู้สร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านมอบหน้าที่ให้ทำ เพราะหลวงปู่ทองทิพย์ท่านเคยปรารภไว้กับผมว่า "เมื่อถึงเวลาสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์แล้ว พระครูโลกอุดร ท่านจะมาช่วย"

    เมื่อเสร็จหน้าที่ของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์แล้ว ท่านก็จะไปตามทางของท่านที่ปรารถนาไว้ ท่านให้โอกาสและเวลากับคณะผมไว้แค่ระยะเวลาของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เสร็จเท่านั้น

    คุณ kitjang

    เมื่อคืนผมพบเจอหลวงปู่พุทธอิสระในงานหล่อพระที่วัดธรรมศาลา ผมเข้าไปหาท่าน ท่านทำท่าผงะนิดหน่อยขณะที่ผมอธิษฐานกราบภายในท่าน ผมกราบแทบตักท่านและเรียนท่านว่า หลวงปู่ครับผมจะหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในวันมาฆบูชาปีหน้า วันที่ 3 มีนาคม เดี๋ยวผมจะแต่งขันธ์ไปนิมนต์หลวงปู่ที่วัดและขอให้หลวงปู่ลงอักขระด้วยครับ ท่านบอกว่า "อนุโมทนาสาธุ"

    ผมคิดว่าคุณ kitjang น่าจะรับเป็นเจ้าภาพสร้างวิหารหลวงปู่ทองทิพย์ซะหน่อยก็ดีนะครับ เอาแค่วิหารหลังนึงให้เสร็จก่อนก็พอ ส่วนวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ที่เหลือ ผมจะไปร่วมสร้างหลังจากสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เสร็จแล้ว ก็ถือโอกาสทดสอบบารมีผู้ที่บอกสาธารณชนว่าเป็นลูกศิษย์หลวงปู่พุทธอิสระซะหน่อย อาจารย์คุณน่ะบารมีท่านไม่ธรรมดา ผมก็คาดเดาว่าคุณเองบารมีก็น่าจะไม่ธรรมดาเช่นกัน เมื่อเห็นดีเห็นงามแล้วก็ต้องมี Commitment หน่อยสิครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2006
  2. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ก่อนอื่นขออนุโมทนา สาธุการ กับหลายท่านที่ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ อีกครั้งครับ ทั้งที่ท่านประสงค์จะออกชื่อและไม่ออกชื่อ

    และอนุโมทนาสาธุการกับ คุณอภินันดร์ และคุณสุกัญญา ด้วยครับ


    เมื่อวานหลวงปู่เทพโลกอุดร ท่านบอกว่า ท่านกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะต้องให้คณะผู้สร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ไปนิมนต์พระสงฆ์มาร่วมอธิษฐานจิตในงานหล่อพระ เพิ่มขึ้นเพราะหลวงปู่ท่านทราบว่ามีพระผู้เฒ่าหลายรูป รู้สึกน้อยใจว่า ทำไมงานสำคัญอย่างนี้ ท่านไม่มีโอกาสได้มาร่วมงาน ผมเองก็มีพระสงฆ์ที่จะไปกราบนิมนต์มาร่วมงานอีกหลายรูป เช่นกัน

    ท่านใดที่มีความศรัทธาในงานบุญนี้และต้องการให้ครูบาอาจารย์ของตนเองมาร่วมงานหล่อพระในครั้งนี้ ทางคณะก็อนุญาตให้ท่านนิมนต์ครูบาอาจารย์ของท่านมาร่วมงานได้และขอให้เป็นธุระเรื่องการเดินทางของครูบาอาจารย์ของแต่ละท่านด้วยครับ หากต้องการที่พักของพระสงฆ์ก็ให้ติดต่อทางคณะมาได้ จะอำนวยความสะดวกให้ครับ เพราะดูจากหลายๆท่านที่ติดต่อมา มีผู้แสดงความประสงค์จะมาร่วมงานจากทั่วประเทศ

    สำหรับคณะของท่านที่ติดต่อมาจากจังหวัดตรัง ผมจะส่งรายละเอียดที่ต้องการมาให้ครับ
     
  3. Bajang

    Bajang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +1,268
    อ่านมาตั้งแต่บอร์ด ตั้งได้ไม่นาน มาวันนี้ รู้สึกสบายใจมาก เหมือนทุกอย่าง เริ่มคลี่คลาย งานนี้คงจะสำเร็จลงได้ด้วยดี ขอโมทนาบุญกับทุกท่านครับ
     
  4. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    คุณอัญญาสิทธิ์ครับ ไม่ต้องคาดเดาหรอกครับ แหม่ดูเหมือนท่านผู้พันจะประชดผมเลยนะ เรื่องบารมีผมนะ ผมไม่มีเหมือนคุณหรอก ผมแค่เอาตัวเองให้รอดก็พอ อีกอย่างบารผมก็ยังไม่แก่เหมือนคุณ ผมมันก็แค่เด็กที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย เรื่องเป็นเจ้าภาพสร้างวิหารของหลวงปู่นะ บารมีผมคงไม่ถึงเป็นเจ้าภาพแน่เลย ผมขอเป็นส่วนร่วมก็พอแล้ว ที่ผมได้ให้ความเห็นในกระทู้นี้มาตลอดก็เพราะว่า ท่านผู้พัน ยังไม่เจอ ผู้ที่จะมาทำให้งานนี้สำเร็จ เหมือนดังเช่นผู้พันยกเอา คำสั่ง ของหลวงปู่ทองทิพย์ ที่เคยปรารถกับคุณว่า
    "เมื่อถึงเวลาสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์แล้ว พระครูเทพโลกอุดร ท่านจะมาช่วย" ผมแค่มาชี้บอกทาง เพราะยังหลงทางอยู่


    (หวังว่าคุณคงรู้นะ)ผมก็จะอยู่เงียบๆ ของผม สิ่งใดที่ก้าวล่วงไป ด้วย วจีกรรม มโนกรรม กับผู้ใดก็แล้วแต่ ขออโหสิกรรม มานะที่นี้ด้วย และสิ่งใดที่ผู้อื่นก้าวล่วงมาผมก็ขอให้อโหสิกรรม แก่ท่านผู้นั้นด้วย

    งานท่านผู้พัน ผมไปแน่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤศจิกายน 2006
  5. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    เนื้อนาบุญ เกิดจากองค์สาม อันมีความสมบูรณ์ด้วยศีล ๑ เป็นผู้มีความปรารภความเพียรเผากิเลส ๒ เป็นผู้มีความสมบูรณ์ของปัญญา ๓
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการมีสังวร อันมี อินทรียสังวรเป็นต้น
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการเป็นอยู่ชอบ
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการไม่ทำไปตามอำนาจกิเลส
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการไม่เป็นทาสตัณหา
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการพิจารณาเห็นธรรม
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการไม่ลืมคำปฏิญาณ
    เนื้อนาบุญ เกิดจากการหมดพิษสงทางใจ
    เนื้อนาบุญ เกิดเพราะได้รับฝึกตามลำดับ

    บุคคลใดสามารถกระทำได้อย่างนี้ ไม่ว่าจะทำได้อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือทั้งหมด ย่อมเป็นผู้ควรแก่ของบูชา ควรแก่ของต้อนรับ ควรแก่ของทำบุญ ควรทำอัญชลี เป็นเนื้อนาบุญของโลก ไม่มีเนื้อนาบุญอื่นยิ่งกว่า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2006
  6. มพดา

    มพดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    122
    ค่าพลัง:
    +547
    ท่านผู้พันและคณะฯได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนแล้ว ช่วยกันคนละอย่างสองอย่าง ก็เสร็จครับพี่น้อง ขอให้ความไม่เข้าใจกัน ความขัดแย้งจงยุติแค่นี้

    ใช้ธรรมะนำหน้า มันก็จะไม่มีปัญหาอะไร

    อะไรเอ่ย เดี๋ยวพาไปสุข เดี๋ยวพาไปทุกข์ วนไปเวียนมา ไม่มีตัวตน จับดว้ยมือก็ไม่ได้ จับด้วยเครื่องดักจับก็ไม่ได้ มีโพรงเป็นที่อาศัย ใครจับได้เป็นลาภอันประเสริฐ

    สวัสดีครับทุกๆท่าน พบกันใหม่และอย่าประมาทในชีวิตกันครับ
     
  7. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ kitjang

    บุคคลท่านที่คุณเข้าใจว่าเป็นพระครูโลกอุดรนั้น ผมเข้าใจว่าท่านมีคุณสมบัติบางประการของการเป็นโลกอุดร หากผมได้ดูฝ่าเท้าหรือสัญญลักษณ์บางประการตามตัวจึงจะมั่นใจว่า ใครเป็นใคร

    สำหรับรูปลักษณ์ที่พระครูเทพโลกอุดรใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ ท่านจะหนุ่มกว่าที่คุณคิดเยอะครับ ท่านมีสัญญลักษณ์มหาบุรุษบนฝ่าเท้าสมบูรณ์ครับ ว่างๆคุณลองขอดูสัญญลักษณ์บนตัวหลวงปู่พุทธอิสระ ว่าท่านมีสัญญลักษณ์ อะไรติดตัวมาบ้างครับ

    ผมเฝ้ารอพบบุคคลหลายท่าน ท่านนึงเป็นบุคคลที่มีฝ่าเท้าเป็นกงจักร เวลาเดินฝ่าเท้าไม่ติดดิน จะลอยเหนือพื้นประมาณหนึ่งศอก รวมทั้งสุภาพสตรี 2 ท่าน ท่านนึงเสื้อผ้าจะเปลี่ยนไปเองตามสภาวะ เมื่อจะปฏิบัติธรรมเสื้อผ้าก็จะเปลี่ยนเป็นชุดสีขาวได้เอง เมื่อจะอยู่บ้านเสื้อผ้าก็จะเปลี่ยนเอง เมื่อจะออกนอกบ้านเสื้อผ้าก็จะเปลี่ยนได้เองตามความเหมาะสม อีกท่านนึงเป็นสุภาพสตรีที่เครื่องประดับไป-มาได้เองจากนภากาศ เป็นผู้ที่มีนิ้วเพชร สามารถชี้ให้คนใกล้ตายหรือกำลังจะตาย ฟื้นคืนชีพได้ บุคคลเหล่านี้อยู่ร่วมและปะปนกับพวกเราบนโลกนี้แหละครับ

    ก็เข้าใจว่างานหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นี้จะเป็นการรวมตัวของบุคคลในตำนานและจะมีบุคคลเหล่านี้มาร่วมงานกันหลายคน ใครมีสัมผัสที่หกก็สัมผัสเอาเองครับเพราะเป็นสัญญาณบางประการของผู้ปรารถนามาทำบารมี ความสนุกในการทำบารมีของคณะผมนั้นอยู่ที่สิ่งเหล่านี้แหละครับ คนที่มีเนื้อนาบุญและมีความอัศจรรย์บนโลกนี้ก็มีไม่น้อย แต่ถูกปิดกั้นด้วยกรอบของความคิดแบบวิทยาศาสตร์และปิดกั้นด้วยความเชื่อของของคนครับ

    เมื่อวานคุยกับเพื่อนที่อยู่ จ.นครราชสีมา บุคคลผู้นี้หลวงปู่ทองทิพย์รับรองว่าเป็นหน่อเนื้อพุทธวงศ์ คนหนึ่ง เขาได้ไปหาหลวงพ่อรอด ที่โคราช และกราบเรียนท่านเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ หลวงพ่อรอด ท่านบอกเพื่อนมาว่า ให้รีบไปช่วยกันสร้าง งานบุญใหญ่นี้พลาดไม่ได้ และฝากเพื่อนมาบอกผมว่า "บอกเพิ่น อย่าเพิ่งท้อเด้อ หลวงพ่อเบิ่งดูแล้ว สำเร็จแน่นอน หลวงพ่ออนุโมทนาด้วยนะ" หลวงพ่อรอดนี่ผมฟังไปฟังมาก็รู้ว่าไม่ธรรมดานะเนี่ย รู้ลึกซะด้วย รู้แม้กระทั่งว่าหลวงปู่ทองทิพย์เป็นใคร ไม่ธรรมดาแฮะ ที่แท้ท่านก็เป็นนักปฏิบัติสายภูเขาควายนี่เอง เมื่อมีโอกาสผมก็จะไปกราบนิมนต์ท่านมาในงานครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2006
  8. ตกยุคอะ

    ตกยุคอะ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +31
    ติดตามอ่านนะครับ หวังว่าทุกท่านจะพูดความจริงกันนะครับ
    เพราะเราน่ะตายแน่ทุกคน
    แต่ความจริงไม่ตาย ................
     
  9. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    หลวงปู่ทองฤทธิ์ วัดป่าวรพจน์ปรีดาราม ท่านเห็นลูกศิษย์พระกลุ่มหนึ่งกำลังสาละวนกับการนั่งหลับตาภาวนาในเขตวัดท่าน และได้เดินเข้าไปหา ท่านถามว่า
    "พวกท่านทำอะไรอยู่"

    "ภาวนาครับ และพยายามสร้างบารมีให้เกิดขึ้นในตน"

    ท่านยื่นไม้กวาดให้คนละอัน และปรารภเกี่ยวกับการสร้างบารมีว่า

    "บารมีคือการสร้าง การทำให้เกิดขึ้น การทำให้สำเร็จ กวาดลานวัดนี่เป็นการสร้างบารมีอย่างหนึ่งคือ ทานบารมีสละกำลังกาย สละเวลา ปัญญาบารมี คิดพิจาณาดุว่าที่ไหนควรทำความสะอาด ควรปรับปรุง ปัญญาต้องสร้างทั้งภายนอกภายใน กวาดลานวัดพิจารณาขันธ์ไปด้วยก็ได้ เจริญสติก็ได้ สัจจะบารมีก็ได้ทำ อธิษฐานบารมีก็ได้ทำ วิริยะบารมีก็ได้ทำ กวาดลานวัดเสร็จได้สร้างทุกบารมี วัดก็สะอาด เจริญหูเจริญตา สร้างบารมี บำเพ็ญฌานสมาธิตอนกวาดลานวัดเนี่ยมันแก่กล้ามากกว่า นั่งหลับตานะ...ลืมตาก็บำเพ็ญฌานสมาธิได้...และมั่นคงดีด้วย...เอ้า...ไปกวาดลานวัดกัน...มีสติด้วย"

    ท่านพูดต่อไปว่า "ใครเห็นใบไม้เป็นผีเสื้อได้...แล้วค่อยมาคุยกัน..."
     
  10. ITV_Man

    ITV_Man สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +17
    เรียนท่านผู้พัน เรื่องเกี่ยวกับวัดป่าสีดา หนะ ผมได้รับตั้งแต่กลางปีแล้วแหละครับ แต่มันเป็นคดีความอยู่ในศาล ทางรายการยังเข้าไปยุ่งไม่ได้ถึงยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไร จึงแจ้งให้ท่านผู้พัน ทราบไว้ก่อนนะครับ

    ... แต่ผมสงสัยอย่างหนึ่ง ผู้พัน น่าจะยศระดับ พันตรี พันโท นะครับ ทำไมในเอกสารที่ยื่นใช้ยศแค่ ร.ท. หน้าตาก็ไม่เหมือนในรูปของ Aunyasit เลย ผู้พันชื่ออะไรกันแน่ครับ พิสิฐ หรือว่า สุริยา ผมจะได้ทักถูกคน
     
  11. ITV_Man

    ITV_Man สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +17
    จริง ๆ แล้วเนี่ย ผมอยากทราบเหตุการณ์ความเป็นไปของ ที่วัดป่าสีดา บ้างเหมือนกันนะครับเนี่ย รับทราบแต่ความเคลื่อนไหวของทาง ผู้พัน อย่างเดียวเอง ไม่รู้ว่าลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดกับพระอาจารย์ที่วัด จะช่วยสงเคราะห์เล่าความเป็นไปให้ผมทราบหน่อยได้ไหมครับ
     
  12. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ในวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๐ วันเททองหล่อพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ มีการจัดทำโรงทานสำหรับผู้ที่จะมาร่วมงาน ไม่จะเป็นอาหารคาวหวาน น้ำดื่ม เครื่องดื่มต่างๆ น้ำปานะถวายพระภิกษุที่จะมาร่วมเจริญพุทธมนต์ คาดว่าจะมีพระมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า ๑๐๐ รูป

    ท่านผู้ใดมีความประสงค์และต้องการที่จะร่วมทำทานในโรงทาน ติดต่อผมและคุณกุ๊กไก่ได้ทุกเวลาครับ 086-980-4431 (ต้น), 086-999-2527 (กุ๊กไก่)

    ท่านผู้ใดต้องการมีส่วนร่วมในการจัดงานครั้งนี้ ติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ครับ ยินดีต้อนรับครับ

    ขออนุโมทนาสาธุกับทุกๆท่านครับ

    คุณ ITV_Man ช่วยประกาศบุญให้ด้วยนะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 พฤศจิกายน 2006
  13. nondanun

    nondanun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    5,980
    กระทู้เรื่องเด่น:
    13
    ค่าพลัง:
    +32,611
    เรื่องเล่าจากหลวงปู่ดุลย์ อตุโล
    [b-wai]

    เมื่อเดือนมีนาคม ๒๕๐๗ มีพระสงฆ์หลายรูปทั้งฝ่ายปริยัติและฝ่ายปฏิบัติ ได้เข้ากราบหลวงปู่เพื่อรับโอวาทและรับฟังการแนะแนวทางธรรมะที่จะพากันออกเผยแผ่ธรรมทูตครั้งแรก หลวงปู่แนะวิธีอธิบายธรรมะขั้นปรมัตถ์ ทั้งเพื่อสอนผู้อื่นและเพื่อปฏิบัติตนเองให้เข้าถึงสัจธรรมนั้นด้วย ลงท้ายหลวงปู่ได้เล่าปรัชญาธรรมไว้ให้คิดด้วยว่า
     
  14. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    สาธุ สาธุ คุณ nondanun

    จิตคือ พุทธะ พุทธะมีอยู่แล้วในทุกคน ในทุกสรรพสัตว์ พุทธะคืออะไรครับ สัตว์คืออะไร มุตติคืออะไร วิมุตติคืออะไร ละทั้งสองอย่างไม่ดีกว่าหรือครับ



    เชิญทำบุญร่วมกันครับ
     
  15. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    คุณจักร...
    ผมว่าคุณก็มีความคิดเห็นคล้ายๆ ผมมาตลอดนะครับ หากแต่ที่คุณบอกว่าพระที่วัดจะรับถวายไป จะได้จบๆ เรื่องคงไม่ใช่นะ ผมไปทำงานก่อสร้างที่นี่ทุกสัปดาห์มาหลายปี ทั้งวันธรรมดาก็บ่อย และดูแลหลวงพ่ออยู่ตลอด
    จึงรู้ปัญหาต่างๆ พอสมควร ว่าพระท่านก็คงห้ามกันลำบากในเรื่องสร้างพระเจ้าห้าพระองค์ ผู้พันก็อุปถัมภ์วัดมานาน แต่ถ้าจะนำมาถวาย โดยสร้างไม่ตามสูตรของท่าน ก็คงให้คนถวายนำประดิษฐานไว้แถวหน้าวัด หรือหาที่ดินไว้ก่อนนั่นแหละ วันหน้าค่อยอาจสร้างใหม่ให้ถูกสูตร เดี๋ยวคนอื่นจะไม่เข้าใจ ที่ไม่อยากให้ญาติโยมเสียศรัทธา ก็คงไม่อยากให้เสียศรัทธากับคณะสร้างมากกว่า ผู้พันท่านก็มุ่งมั่นดี ผมก็หวังว่าจะไม่มีปัญหา เรื่องอื่นที่คุณเคยพิมพ์มาก็ถูกอยู่ เพียงผมขออนุญาตติงเรื่องนี้นิดหน่อยนะครับ คงไม่ว่ากัน
    หลายสัปดาห์มานี้มีคนอ่านเว็บกระทู้นี้แล้วสนใจมาทำบุญที่วัดกันมากหน้า บางท่านก็เป็นสายธรรมเดียวกันมา ก็มาช่วยถวายปัจจัยสร้างวิหาร บางท่านก็มาค้างวัดอยู่ด้วยหลายคืน ช่วยหลวงพ่อทำงานก่อสร้างหอพระแม่ธรณี นี่ใกล้เสร็จแล้วเหลือทาสีกับตกแต่ง ทุกคนกลับไปรู้สึกอบอุ่น ผมก็ดีใจมากครับ
    รู้สึกว่ามีใครสักคนเคยถามในกระทู้นี้ว่าทำไมไม่เอาเงินไปสร้างวิหารก่อน ทำไมต้องสร้างหอแม่ธรณีก่อน ผมจะขอตอบเป็นอุบายธรรมปรมัตนะครับว่า ที่สร้างหอพระแม่ธรณีก่อนในทิศเหนือของวิหารที่กำลังจะสร้างเพราะมีนัยว่าพระแม่ธรณีจะช่วยรักษากองบุญของเราและป้องกันมารอันจะมารังควาญพระผู้มีพระภาคครับ อันเราให้เกียรติหลวงปู่ที่อยู่ในวิหารดุจมหาพุทธวงศ์ และวิหารที่จะสร้าง หลวงพ่อก็อธิษฐานถวายหลวงปู่เป็นวิหารพระศรีฯ นั่นเอง ... ดังนั้นนี่เป็นอีกความศรัทธาหนึ่ง ในเรื่องของพระศรีฯ ที่คนทั่วไปไม่ค่อยรู้ ตามชื่อกระทู้
    ผมก็ขอบอกบุญวิหารทานทุกท่านด้วยในโอกาสนี้นะครับควบคู่กันไป
    ผมเองก็ช่วยหลวงพ่อเขียนแบบวิหาร ประมาณราคาเหมือนกัน ... แต่ถ้าใครท่านไหนสนใจอยากทำบุญ ก็ไปถวายพระท่านเองนะครับ ผมจะได้ไม่ถูกใครสงสัยครหา
    วันหลังจะนำรูปการทำบุญของพวกเรามาลง ที่ผู้พันเป็นผู้นำพวกผมมา ทำบุญถวายหลวงพ่อ อุทิศให้หลวงปู่ ทุกๆปีก็นิมนต์พระ เณร เกือบทั้งทุกวัดใน จ.หนองคาย
     
  16. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    [​IMG]

    นี่เป็นรูปสมเด็จพระแม่ธรณีในคืนที่เราร่วมกันถวายครับ ปลายปี ๔๗
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    วันหยุดสุดสัปดาห์นี้พวกผมเดี๋ยวก็จะไปทำงานที่วัดป่าสีดาฯอีก ท่านใดสนใจก็เชิญนะครับ ... และใครจะไปทำบุญที่ไหนวันหยุดนี้ก็โมทนาด้วยครับ
     
  18. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    คุณอบ คุณจักร คุณศิวดล คุณ ITV_man คุณเอก คุณแจ็ค

    ทำไมมีความเห็นแตกต่างกันละ เรื่องศาลเรื่องหนึ่ง พระที่วัดไม่รับพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ เดี๋ยวพระที่วัดรับไว้ แต่ให้ประดิษฐานหน้าวัด คุยกันมา ตกลงมาไม่เหมือนกันหรือครับ สับสนกันแล้วครับ คุยกันตกลงกันก่อนนะ ทำงานด้วยกันมีความเห็นลงเอยกันหน่อยนะ ค่อยออกสู่สาธารณะ

    พระแก้วมรกตที่จะสร้างวันที่ 3 มีนาคม 2550 นี้ เกจิอาจารย์มาร่วมงานอธิษฐานจิตทั้งนั้นนะ ไม่กล้ารับด้วยหรือครับ เพราะแต่ละรูปที่มาก็ไม่ธรรมดานะครับ ทรงอภิญญาทั้งนั้น กล้าปฏิเสธครูบาอาจารย์หรือครับ

    การสร้างพระมีสูตรด้วยหรือครับ ถ้าชาวบ้านธรรมดา ทำก็ไม่ศักดิ์สิทธิ์ซิครับ

    เอ...ถ้าผมปั้นพระพุทธรูปจากดิน ไม่มีสูตรก็หาความศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้ซิ แล้วกราบไหว้ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็ไม่ถูกสูตรนะสิครับ ถ้าไปถวายวัดป่าสีดาฯก็ไม่ได้ใช่มั้ยครับ ท่านก็คงไม่รับ...ผมอยากรู้จริงๆว่า พระพุทธรูปที่สร้างถูกสูตรวัดนี้เป็นอย่างไร

    ทิฐิมานะ ให้ลดลงบ้าง มองโลกให้มองหลายๆด้าน อย่ามองด้านเดียว คิดถึงผู้มีพระคุณบ้าง มองตนเองให้ชัดๆ คิดถึงคุณผู้พันให้ดีๆ ถ้าไม่มีคนๆนี้ก็ไม่ได้มาถึงจุดนี้ มาที่วัดนี้กันทุกคน

    อ้อ...ทราบข่าวมา ปัจจัยที่ได้มาบำรุงวัดด้วยนะ อย่าไปใช้ส่วนตัวละ

    คิดใหม่ ทำใหม่ได้นะ เดินทางแล้วหลงทาง มีคนบอกทางออกให้ ก็พิจารณา จะเดินทางเก่า หรือเดินทางใหม่

    "วักกะลิ เธอจับชายจีวรเรา เห็นเราด้วยตา ก็ยังไม่เห็นเราแท้ ผู้ใดเห็นธรรม ผู้นั้นจักเห็นเราตถาคต"

    จากผู้หวังดี
     
  19. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    .....คุณอัญญาสิทธิ์นี่ก็เอาอีกแล้วนะจ๊ะ สุภาษิตว่า ยกตนข่มท่านนี่ไม่ดี แต่นี่ยกอาจารย์ตัวเองข่มอาจารย์คนอื่น ถึงเกิดปัญหาไม่จบสิ้นว่าจะไม่โต้แย้งแล้วเชียวน้า อดไม่ได้สินะ การที่ยกเอาความศักดิ์สิทธิ์ของท่านใดที่อาจจะมีตัวตนหรือไม่มีตัวตนมาเขียนนี่ แต่สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิมคือ คนวิเศษของคุณอัญญาสิทธิ์ก็คาดว่าจะมาร่วมงานหล่อ อืมม แถวบ้านศิวดลเรียก โฆษณาชวนเชื่อจ๊ะ ระวังมีสคบ.เข้ามาตรวจสอบนะจ๊ะ สำหรับหลวงพ่อรอดที่ท่านกล่าวเช่นนั้น ศิวดลก็เชื่อจ๊ะ แต่ว่าสงกะสัยที่เพิ่นบอกสำเร็จนี่ อาจเป็นปริศนาธรรมก็ได้อาจจะหลายปีเสร็จก็ได้ แต่จะให้ดีถ้าคุณอัญญาสิทธิ์จะลดทิฏิมานะลงมาได้ และลดพฤติกรรมอันเป็นที่เอือมของคนอื่นลงไปก็จะสำเร็จไวขึ้นนะจ๊ะ
     
  20. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    เรียน น้องปราบไตรจักร

    น้องคงเป็นลูกศิษย์ที่รักดีของคุณอัญญาสิทธิ์สินะ ก็มาช่วยอาจารย์ก็ไม่ว่ากันหรอกนะจ๊ะ แต่เล่นเอาหน้าพระศิวะมาเป็นภาพนี่ระวังนะ ถ้าไม่เคารพจริง แต่ก็นิสัยคล้ายๆอาจารย์ตัวเองนะจ๊ะ คือ อันธพาลวัดเหมือนกันเลยอ่ะ อิ อิ ขอวิจารณ์หน่อยนะน้องไหนๆก็มาเล่น big brother กับพี่แล้ว น้องปราบไตรจักรจ๊ะ การสร้างพระหรือการสร้างอะไรนี่ ที่โพสๆกันมานี่เขาไม่ได้ว่าไม่ดีนะจ๊ะ เขาให้แสดงความบริสุทธิ์ของขบวนการ(อุ้ย ไม่ใช่ คณะสร้างต่างหาก) น้องโผล่มายังไง ไปดูโพสเก่าๆบ้างนะ อย่าเป็นกระต่ายตื่นตูมสิจ๊ะ อันตัวพี่นี้ก็แค่มาเปิดโปงบางสิ่งที่น้องยังมัวเมาอยู่ ยังไงก็หายเมาแล้วมีสติหน่อยนะ เอาแฮงค์ไม๊ หรือว่าอาจารย์ของน้องเขาโทรไปฟ้อง หรือไปเรียกน้องมาช่วยหรือจ๊ะจะต่อกรกับพี่น่ะ(แฟนคลับคนอื่น คงไม่ว่านะ ศิวดลจะสอนน้องไม่รักดีหน่อย)
    มีศิลปะหน่อยดิ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...