ภูมิของเทวดา โดยแม่ชีทศพร

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย hyperz, 23 ตุลาคม 2010.

  1. hyperz

    hyperz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    338
    ค่าพลัง:
    +3,420
    ภูมิของเทวดา

    คงเคยได้ยิน คำว่า รูปหล่อดุจเทพบุตรจุติ หรือ ดูสวยสง่าดั่งนางฟ้าลงมาดิน เพราะที่พูดถึงคนแบบที่บอกข้างต้น ต้องบอกว่าเขาสร้างบุญมาดี พูดเพราะไพเราะจับใจ มีรูปเป็นทรัพย์ ไปทางใดแม้ไม่ใช่ทาส ก็อยากรับใช้ใกล้ชิดเพราะบุญตาที่ได้เห็น นี่เรียกว่า ภูมิของเทวดา จะไปทางไหนมีคนต้อนรับปรนนิตบัติ อย่างผู้อ่านก็เป็นภูมิของเทวดาได้นะคะ ไม่หล่อก็พูดให้ไพเราะ น่าฟัง ไม่สวยก็อ่อนน้อมถ่อมตน ว่านอนสอนง่าย อย่าขี้เกียจ พ่อแม่พูดอะไรก็ให้เชื่อฟัง เพราะพ่อแม่ให้แต่สิ่งดีงาม มีหน้าที่อะไรก็ทำให้เต็มความสามารถ อย่าโกง อย่าคอรัปชั่น หมั่นสวดมนต์ภาวนา และต้องกตัญญู นี่คือภูมิของเทวดา

    คนที่สวดมนต์ภาวนาเป็นประจำ เทวดารักษากาย เรียกว่า เทวดาคุ้มครอง ทำให้มีทรัพย์ภายใน พูดกับใครเขาก็อยากฟัง เป็นนายก็มีบริวารดี เป็นบริวารก็อาจจะได้เป็นนายในเร็ววัน คนที่เกรงกลัวต่อบาป มักมีภูมิของเทวดา ไม่ทำอะไรเบียดเบียนตนเองและผู้อื่น

    แม่ชีได้พบครอบครัวหนึ่งที่ประเทศอเมริกา สามีภรรยา หน้าตาสดใสอยู่กินเป็นสามีภรรยากันมา ๕๗ ปี มีลูกชายสองคน คนโตเป็นลูกศิษย์แม่ชี เขาเชิญแม่ไปที่บ้านพ่อแม่เขา พอแม่ชีได้พบเขา ก็ได้รับความสุขใจทันที สามีภรรยาอยู่ร่วมกันมา ๕๗ ปีไม่เคยทะเลาะกัน จากการบอกของลูกศิษย์ สามีนั่งหัวโต๊ะ ภรรยาเตรียมอาหารตักให้แม่ชี และสามี แม่ชีเห็นแววตาของความรักที่สามีมองภรรยา เช่นเดียวกันที่ภรรยาสบตา ภรรยามาจูบปากเบาๆ แล้วพูดเบาๆ ว่า I Love You ไม่ใช่อารมณ์ของความหื่นกระหาย แต่เป็นอารมณ์ของความเมตตา แม่ชีเห็นสามีภรรยาคู่นี้แล้ว ทำให้แม่ชีเข้าใจว่า นี่คือ เทตบุตรกับนางฟ้าจริงๆ อารมณ์นี้ส่งผลให้ลูกชายที่เป็นลูกศิษย์แม่ชี เป็นคนน่ารัก เกรงใจ มีมารยาท เป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับ

    อ่านถึงตรงนี้ ถ้าไม่เคยทำแบบนี้ก็ทำนะคะ สามีภรรยากันไม่น่าเกลียด มีอีกเรื่อง คือเรื่องมาปฏิบัติธรรม ในหลายๆ ครอบครัวเบื่อที่สามีเข้าวัด ภรรยาเข้าวัด ต่างคนต่างเบื่อ พอกลับจากปฏิบัติธรรมก็ตัวใครตัวมันช่วยเหลือตัวเอง ทำอย่างนี้ไม่ได้นะ มัวแต่นอนหันหลังให้กัน โดนตัวกันคงคิดว่าศีลจะขาด อิ๊ อิ๊ ไม่ได้นะโยม เพราะโยมต้องทำหน้าที่ภรรยาสามีให้เต็มที่ โยมไม่ใช่นักบวช มัวแต่อิ๊ไม่ได้ต้องอ้าวไว้นะคะ

    ทำไมแม่ชีเขียนแต่เรื่องเสียว เรื่องเสียวมันมีเหตุค่ะ โยมผู้หญิงไปปฏิบัติธรรมโยมผู้ชายไม่ได้ปฏิบัติ เขาได้รับบุญตอนเสพกับโยมนี่แหละ

    เมื่อยังเวียนว่ายตายเกิดกันอยู่ก็ต้องเป็นเช่นนี้ ชาติใดที่จะสำเร็จมรรคผลชาตินั้นก็จะตัดขาดทางโลกีย์วิสัยออกทันที ไม่ต้องเชื่อแม่ชีทั้งหมดลองทำดูได้เรื่องดีๆ แบบนี้ไม่ต้องลงทุนมาก
    จากหนังสือ ทำอะไรก็เจริญ
    โดย ดร. แม่ชีทศพร เทวาพิทักษ์ธรรม
     
  2. ไข่เค็ม

    ไข่เค็ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +121
    แม่ชีดีจังครับให้ปัญญาทั้งทางโลกและทางธรรม สมกับเป็นพระโพธิสัตว์จริงๆ
    :cool:
     
  3. เวลานาที

    เวลานาที เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,349
    เมื่อยังเวียนว่ายตายเกิดกันอยู่ก็ต้องเป็นเช่นนี้ ชาติใดที่จะสำเร็จมรรคผลชาตินั้นก็จะตัดขาดทางโลกีย์วิสัยออกทันที ผมชอบคำนี้มากเลย แสดงว่าถ้าชาติไหนหลุดพ้นแล้วคงจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ งั้นพวกเราล่ะ --*
     
  4. รัก_D

    รัก_D เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    290
    ค่าพลัง:
    +1,096
    เป็นบ้างครับที่มีอารมณ์ทชอบผู้หญิง แต่ไม่อยากทำอะไรเขา และก็ไม่อยากมีเมีย บางครั้งก็ อยากกอด อยากหอม อยากให้ความรักความอบอุ่น แต่ถ้าเขาจะเอาจริงๆแล้ว ใจมันไม่อยาก ไม่อยากทำอะไรเขา ไม่อยากไปมีสัมพัน กลัวจะได้ภรรยา มีเวรมีกรรมต่อกัน เดี๋ยวชาติหน้า ภพหน้าจะได้มาเกิด อีก หมดห่วงแล้วออกบวชดีกว่า จิตใจมันชอบการธุดงค์ ตอนทำงานโรงงานก็ได้แต่นึกถึงเรื่องธุดงค์ แต่ว่าถ้าได้ไปจริงๆแล้ว ไม่รู้จะเป็นอย่างไร ก็ได้แต่คิดว่าจะเป็นจะตายก็ช่างมัน ชีวิตนี้จะมอบให้พระพุทธเจ้า..
     

แชร์หน้านี้

Loading...