ปราบผีที่คำเขื่อนแก้ว โดย หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 23 ตุลาคม 2010.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    ปราบผีที่คำเขื่อนแก้ว โดย หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

    ชัยมงคล


    [​IMG]

    หลวงพ่ออยู่ที่อำเภอ คำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร เมื่อก่อนนี้มันขึ้นกับอุบลฯ เอ่อ พ่อค้าเกลือคนหนึ่งเอาเกลือมาขายที่นี่เพื่อนบ้านไปเ อาเกลือมาใช้แต่ยังไม่ได้จ่ายเงิน เกลือ ๒ ชะลอมราคา ๔ บาท แล้วเจ้าของเกลือตายก่อน

    ทีนี้พอตายแล้ววิญญาณมาทวงค่าเกลือ มาทวงไม่ใช่ทวงธรรมดา ๆ นะ เวลานั่งกินข้าวกินปลาอยู่นี่ก้อนอิฐ ตูม มาตกกลางสำรับกับข้าว หลอก หลอน อยู่อย่างนั้น บางทีมาทำให้บ้านไหว บ้านเค้าสร้างด้วยไม้ เอาหมอทำหมอมนต์ที่ไหนมาขับไล่เท่าไหร่ก็ไม่หาย

    ลงผลสุดท้ายไปนิมนต์พระครูญาณวิจิต เพื่อนของหลวงพ่ออยู่ที่วัดประชาอุทิศ อำเภอ คำเขื่อนแก้วมาขับไล่ แล้วบ้านนั้นเป็นว่าไม่มีใครอยู่แล้ว เจ้าของบ้านหนีไปอยู่ที่อื่นหมด ทีนี้พอพระไป พระครูญาณวิจิตไป ก็ไปเริ่มท่องคาถาบาลี ๑๐ ทัศบารมี ท่องไปมิทันไรก้อนอิฐมัน ตูมมาแล้ว มันสุมก้อนอิฐมาเหมือนคนตั้งร้อยคนพันคน เอ้าไม่ไหว กำหนดจิตเข้าสมาธิ พอจิตเข้าสมาธิหยุดนิ่งมันก็เงียบไป พอจิตไหว พับ ตูมตามมาอีก

    [​IMG]


    ลงผลสุดท้ายสู้มันไม่ไหว ก็มานึกว่า นึกถึงเมตตากับการให้ส่วนกุศล แล้วก็มาสำรวมจิตสวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ จบแล้วสวดกรณียเมตตาสูตร แล้วก็แผ่เมตตา แผ่เมตตาจบอุทิศส่วนกุศลให้โดยประกาศออกมา พูดเบา ๆ พอตัวเองได้ยินว่า วิญญาณภูติผีปีศาจ ที่มาข้องมาเกี่ยวอยู่แถว ๆ นี้นะ ขอให้มารับส่วนบุญกุศลจากข้าแล้วก็ไปเกิดเป็นสุ ข ซะ ค่าเกลือของเจ้าเขาก็ได้ทำบุญอุทิศให้แล้วขอให้น้อมร ับเอาบุญกุศล แล้วก็ให้อภัยเขาแล้วก็ไปเกิดเป็นสุขซะ

    พอถึงตอนนี้เงียบตลอดจนถึงย่ำรุ่ง ทีนี้พระท่านก็อยู่ที่นั่น ๓ วัน ๓ คืน จนกระทั่งไม่มีอะไรมารบกวนท่านจึงลาโยมกลับ แล้วโยมก็กลับเข้ามาอยู่ในบ้านได้อยู่อย่างสบาย เพราะงั้นไอ้เรื่องวิชาอาคมทางไสยศาสตร์ที่เราคิดว่า จะป้องกันภูติผีปีศาจไม่มีทาง มีแต่ว่าสวดมนต์ภาวนาแล้วแผ่เมตตาแผ่ส่วนกุศลให ้เขา

    การแผ่เมตตาก็คือ อะหัง สุขิโต โหมิ สัพเพ สัตตา สุขีตาโหนตุ การให้ส่วนกุศลก็เรานึกหรือให้เป็นภาษาไทย ด้วยบุญกุศลที่ข้าพเจ้านั่งสมาธิภาวนาสวดมนต์ในวันนี ้ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้แก่วิญญาณทั้งหลาย ตั้งแต่ผู้ที่เป็นพ่อแม่ปู่ย่า ตายาย ของข้าพเจ้าตลอดทั้งสัตว์ทั้งหลาย เป็นเพื่อนทุกข์เกิดแก่ เจ็บตาย ด้วยกันทั้งหมดทั้งสิ้น จงเป็นผู้มีส่วนแห่งบุญที่ข้าพเจ้าทำแล้วนั้นด้วยเทอ ญ ให้ทำทุกวัน ๆ เป็นกิจวัตร วิญญาณที่เราเข้าใจว่าเขาร้าย ๆ ดุ ๆ นี่ ถ้าเราทำดีกับเขา เขาก็ช่วยเราได้เหมือนกัน

    วิญญาณช่วยเราได้อย่างไร อันนี้มีเรื่องอยู่ที่เมืองอุบลฯ อาจารย์ถนอม ทีนี้ ภรรยาของท่านผู้นี้เป็นมะเร็งแล้วก็ตาย ก่อนที่จะตายนี่เขาสั่งสามีเขาว่า พี่อย่าทิ้งลูกนะ ประคับประคองลูกให้ดี ฉันจะช่วยเลี้ยง สามีก็ขำ ๆ ถ้าคนตายมันจะช่วยเลี้ยงดูลูกได้อย่างไร แต่ไม่พูด

    ทีนี้พอเขาตายแล้วพอเผา ทำบุญ ๗ วันเสร็จ มาเข้าฝันบอกหวย บอกครั้งที่ ๑ ก็ถูก ครั้งที่ ๒ ก็ ถูก ครั้งที่ ๓ ก็ถูก พอบอกถูกถึง ๓ ครั้ง ก็มาบอกว่า จะบอกครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ต่อไปจะไม่มายุ่งเกี่ยวอีกแล้ว

    สามีเขาก็ซื้อเอาได้เงินตั้งหลายแสน เกือบร่วมล้าน อันนี่คือผีวิญญาณมาช่วยเลี้ยงลูก มันเป็นไปได้ อันนี้มันเป็นสิ่งลึกลับซึ่งใคร ๆ ไม่อาจจะรู้ได้ นอกจากจะอาศัยประสบการณ์เท่านั้น
    โดยเฉพาะอย่างยิ่งปู่ ย่า ตา ยาย ของพวกเราที่ล่วงลับไปแล้วนี่ท่านยังเป็นห่วงพวกเราอยู่ เพราะงั้นตามประเพณีเราจึงแสดงความกตัญญูกตเวทีด้วยการทำบุญอุทิศส่งไปให้



    -------------
    ขอบคุณที่มา:
    ปราบผีที่คำเขื่อนแก้ว โดย หลวงพ่อพุธ ฐ&#
     
  2. pagorn

    pagorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    768
    ค่าพลัง:
    +2,848
    ชอบ+ชอบ มากเลย K.NONG NoOTa :cool: วันหน้าขออีก อนุโมทนา.
     
  3. makigochan

    makigochan ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    6,247
    ค่าพลัง:
    +68,042
    อนุโมทนาสาธุค่ะ เชื่อว่าวิญญาณปู่ย่าตายาย ญาติเราที่ยังเป็นห่วงลูกหลาน
    ท่านก็ยังคงดูแลเราอยุ่เช่นกัน
     
  4. atie

    atie Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +25
    :cool::cool::cool:ชอบเรื่องนี้ครับ:boo:
     
  5. camrymax

    camrymax นายองครักษ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    468
    ค่าพลัง:
    +1,257
    อนุโมทนาด้วยนะครับ...

    เวลานั่งภาวนา ก็หมั่นุทิศบุญกุศลไห้ ปู่ ย่า ตายาย และเจ้ากรรมนายเวร เหล่าสัพเวสีทั้งหลาย ด้วยนะครับ...
     
  6. Killeen

    Killeen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +27
    เจ้ากรรมนายเวร เขาอยู่เหนือกฏแห่งกรรม ไม่มีใครห้ามเขาได้ นอกจากจะพูดกันดีดี จนเขายอมรับเอง และอโหสิกรรมให้เท่านั้น อย่าลืมว่าองค์สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านก็ต้องรับกรรมสมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ มิได้ยกเว้น ฉะนั้นเป็นหนี้ใครต้องชดใช้โดยวิธีใดวิธีหนึ่งแน่นอน ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าที่นำมาแบ่งปันกันน่ะ
     
  7. คนวิเศษ

    คนวิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +1,861
    มีน้องที่ทำงาน เขาไปกู้เงินมารักษาย่าที่ป่วย เป็นเงินเกือบแสนบาท เมื่อต้นเดือนย่าเขาตาย
    อายุ 83 พอวันที่ 14 ย่ามาเข้าฝันบอกอย่าซื้อเลขอายุให้ซื้อ 88 เขาถูกได้เงิน
    ไป 150,000
     

แชร์หน้านี้

Loading...