อานุภาพแห่งพระคาถาชินบัญชรที่ข้าพเจ้าได้พบ

ในห้อง 'สมเด็จโต พรหมรังสี' ตั้งกระทู้โดย PrinceCharming, 28 ตุลาคม 2010.

  1. PrinceCharming

    PrinceCharming เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    158
    ค่าพลัง:
    +773
    ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าที่ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมามีจุดประสงค์เพื่อร่วมแบ่งปันประสบการณ์มหัศจรรย์ที่ได้ประสบหลังจากเจริญพระคาถาชินบัญชรมาได้ระยะหนึ่ง เพื่อเป็นกำลังใจกับท่านผู้ที่กำลังเจริญพระคาถานี้อยู่หรือกำลังคิดว่าจะทำ และเพื่อตอบแทนคุณแห่งพระคาถานี้ที่มีกับชีวิตผมดังที่จะได้กล่าวต่อไป

    ทุกวันนี้ผมเจริญพระคาถาชินบัญชรประมาณวันละ 1 ชั่วโมง ทำมาได้ประมาณสองปี ผลที่รู้สึกได้ชัดมาก ณ ตอนนี้เป็นเรื่องของความมหัศจรรย์ในการรักษาโรค

    ปัจจุบันนี้ผมพักอาศัยอยู่หอพักนอกมหาวิทยาลัยกับเพื่อนสนิทอีกคนหนึ่ง ในห้องที่ไม่ได้กว้างมาก ของใช้ก็ใช้ร่วมกันเป็นส่วนใหญ่ เตียงก็นอนเตียงเดียวกัน ก็เป็นธรรมดาที่จะต้องติดไข้จากเพื่อน และก็เริ่มรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวไม่สบาย มีอาการมึน ก็รู้แน่ว่าพรุ่งนี้จะต้องไข้ขึ้น ใครที่เคยเป็นไข้จะทราบดี ว่าถ้าอาการอย่างนี้มาละก็ พรุ่งนี้นอนซมแน่

    คืนนั้นพอสวดเสร็จก็ไปนอนตามปกติ เช้ารุ่งขึ้นมาอาการทุกอย่างหายเป็นปลิดทิ้งเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น อาการที่จะเป็นสัญญาณของไข้สักนิดหนึ่งก็ไม่มี และอาการไข้นี้เพื่อนผมเป็นบ่อยเพราะสุขภาพมันไม่ค่อยดี และทุกครั้งตอนที่มันเริ่มเป็นผมก็จะมีอาการครั่นเนื้อครั้นตัวคล้ายจะเป็นไข้ด้วย และหายไปเพียงชั่วข้ามคืนหลังสวดมนต์ เป็นอย่างนี้มาหลายครั้งมากจนกระทั่งตอนนี้ผมไม่กลัวที่จะอยู่ใกล้เวลาที่เพื่อนเป็นไข้ เพื่อนผมยังคงแปลกใจอยู่ว่าทำไมผมอยู่กับมันแล้วไม่ติดไข้เลยสักครั้ง ตอนแรกผมก็แปลกใจ แต่มาตอนนี้เริ่มมั่นใจแล้วว่าเป็นเพราะพุทธานุภาพของพระคาถาชินบัญชร

    หลังจากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ผมอยู่ในช่วงที่เครียดมากเพราะอ่านหนังสือสอบ ช่วงนั้นตอนกลางคืนจะเริ่มรู้สึกว่าในท้องมันมีอะไรผิดปกติสักอย่าง รู้สึกปวดๆคล้ายจะถ่ายแต่เวลาไปถ่ายก็ไม่มีอะไร ทำให้นอนไม่หลับ อยู่หลายวัน และอุจจาระก็เป็นก้อนแข็งๆสีดำทั้งหมด แม่ของผมท่านก็เคยมีอาการอย่างนี้พอไปตรวจปรากฎว่ามีเลือดออกในลำไส้ ต้องส่องกล้อง(ซึ่งแม่บอกว่าเจ็บมาก)และต้องเข้าห้องผ่าตัด ดังนั้นแม่จึงรีบไล่ให้ผมไปโรงพยาบาล เพราะอาการเหมือนที่แม่เป็นตอนนั้นมาก กลัวจะเลือดออกจนซีดซะก่อน แต่พอไปถึงหมอบอกว่าไม่เป็นอะไร ผมก็เถียงหมอว่าอาการเหมือนที่แม่เคยเป็นเลย จะไม่เป็นอะไรได้ยังไง อย่างน้อยก็ต้องมีอะไรผิดปกติบ้างละเพราะนอนไม่หลับเนื่องจากปวดท้องคล้ายจะอุจจาระทุกคืนเลย

    แต่หมอก็ยืนยันคำเดิมและไล่ผมกลับ หลังจากนั้นไม่นานผมก็เริ่มกลับมาเป็นปกติเองโดยที่ไม่ได้กินยาอะไรเลย อาการผิดปกติต่างๆ การปวดท้องเริ่มหายไปเอง ซึ่งช่วงนี้ผมก็ยังไม่ได้หยุดสวดมนต์ ผมดีใจมากที่ไม่ต้องเข้าส่องกล้อง

    และล่าสุดผมเป็นภูมิแพ้ และ หายใจไม่เต็มปอด หายใจทีตัวโยนและเหนื่อยมากแม้กระทั่งตอนสวดมนต์ จะน้ำมูกไหล และหายใจหอบมากจนต้องนั่งเอาหลังพิงกำแพงสวด รู้สึกทรมานมากเวลาหายใจแล้วมันไม่เต็มปอดสักที แต่ก็แข็งใจสวดจนจบได้ตามปกติ เป็นอยู่ได้เพียง 3 วันอาการต่างๆก็หายไปเอง แม่ผมก็แปลกใจเพราะแม่ก็เป็นภูมิแพ้แบบนี้ และบอกผมอยู่ตลอดว่าอย่าให้เป็นนะถ้าเป็นแล้วจะเรื้อรัง รักษาหายยากมากภูมิแพ้แบบนี้ ตอนนี้แม่ผมก็แปลกใจอยู่ว่าทำไมผมถึงหายได้เอง ในเวลาเพียงแค่ 3 วันนับจากเริ่มเป็น

    เหตุการณ์ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ผมประสบพบเจอกับตนเอง และกล้ากล่าวยืนยันได้อย่างแน่นอนว่าพระคาถาชินบัญชรนั้น ขจัด ปัดเป่า และป้องกันรักษาโรคได้เป็นเลิศ หากผมไม่ได้เจริญพระคาถาชินบัญชร ตอนนี้แม่ผมอาจต้องเสียเงินไปแล้วมากมายเพื่อค่ารักษาพยาบาลผม

    อานุภาพแห่งพระคาถาชินบัญชรยังไม่จบเพียงเท่านี้ ผมยังพบความมหัศจรรย์อีกหลายด้านที่เกิดขึ้นในชีวิตผม และเปลี่ยนชีวิตผมไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ หากมีโอกาส คราวหน้าผมจะนำมาลงให้ทราบครับ


    ^__________^
     
  2. ซีดีธรรมะ

    ซีดีธรรมะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +821
    [​IMG]


    http://www.luangputo.com


    เผยแผ่ประวัติ คติธรรม คำสอน สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี )
    โครงการแจกองค์พระหลวงปู่โต และแจกซีดีภาวนา

    เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติธรรม สวดมนต์ภาวนา ฝึกสมาธิ เจริญสติ

    มีแจกองค์พระหลวงปู่โต และแผ่นซีดีภาวนาด้วยนะครับ

    โครงการแจกองค์พระหลวงปู่โต และซีดีภาวนา



    [​IMG]

    จัดทำน้ำพลังปราณธรรมชาติ โดยใช้บทสวดพระคาถาชินบัญชร
    http://www.luangputo.com/forum/index.php?topic=44.0


    ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพระคาถาชินบัญชร ได้จากลิงค์นี้ครับ
    http://www.luangputo.com/Menu02/Mainmenu.htm


    ลองแวะเยี่ยมชมกันดูนะครับ
    ขอทุกท่านก้าวหน้าในธรรมครับ

    เอกณัฏฐ์
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ตุลาคม 2010
  3. เด็กหงษ์

    เด็กหงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2010
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +60
    ผมมีหนังหลวงปู่โต copy แจกได้หรือเปล่าครับ
     
  4. รุ่งพิโลก

    รุ่งพิโลก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +26
    อยากได้ประวัติ คติธรรม คำสอน สมเด็จพระพุฒาจารย์ ( โต พรหมรังสี )
    องค์พระหลวงปู่โต และซีดีภาวนาครับ
     
  5. ซีดีธรรมะ

    ซีดีธรรมะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    229
    ค่าพลัง:
    +821

    ตามไปขอรับได้ที่เว็บหลวงปู่โต.คอม ... ครับ
    http://www.luangputo.com

    9
    9
    9
     
  6. คิดดีจัง

    คิดดีจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,626
    ค่าพลัง:
    +5,353
    ผมเองก็สวดคาถาชินบัญชรทุกวันก่อนนอนครับ

    และสวดมนต์ ยอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก บทสวดอื่นๆร่วมด้วยครับ

    ชีวิตดีขึ้นมาก ดีทุกด้านเลยครับ

    ใครที่ปฏิบัติจะรู้ได้ด้วยตนเองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ปุญญานุภาพ

    ปุญญานุภาพ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +916
    ดี ดี

    อนุโมทนาสาธุการบุญครับ

    * ที่มีก้อจะอยู่กับเรา ถ้ายังไม่มีก้อจักได้เพราะบุญ สาธุ สาธุ
     
  8. d-da

    d-da สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +21
    จาสวดก่อนนั่งสมาธิ...............สวดคู่กันหลายบท ค่ะ............
     
  9. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,129
    อนุโมทนา สาธุ กับท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ

    เจริญพระคาถา 1 ชั่วโมง ได้กี่จบครับ ?
     
  10. ทิพย์ปทุโม

    ทิพย์ปทุโม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +2,471
    ทิพย์ก็สวดพระคาถานี้เหมือนกัน ตอนเริ่มใหม่ ๆ ต้องกางตำราสวด ผ่านพ้นไปไม่ถึงปี สวดโดยไม่ต้องเปิดตำรา ก็นึกอัศจรรย์ใจตนเองว่า จำได้อย่างไง หลัง ๆ แม้จะไม่ได้สวดบ่อย ๆ เหมือนก่อนเพราะงานเพิ่มมากขึ้น จะเหลืออาทิตย์ละครั้ง ก็ยังจำได้ไม่ลืม

    มีเรื่องดี ๆ มาฝาก สำหรับผู้ที่บ้านน้ำท่วมไม่มีที่จอดรถ ห้างตั้งฮั่วเส็งเขาให้ใช้ลานจอดรถฟรีค่ะ เบอร์ติดต่อตามภาพถ่ายเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  11. apichana

    apichana Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +64
    ดิฉันสวดพระคาถาชินบัญชรทุกวันค่ะ ถ้าหากเวลาใดต้องการให้สิ่งใดสำเร็จดังปรารถนาเป็นพิเศษ ก็จะสวด 9 จบช่วงเช้าและก่อนนอน (ปกติจะสวด 3 จบเช้าและก่อนนอน)แล้วอธิษฐานขอเฉพาะเจาะจงสิ่งนั้น ๆ ปรากฏว่าสัมฤทธิ์ผลดังปรารถนาเกือบทุกครั้ง เป็นพระพุทธมนต์ที่ศักดิ์สิทธ์มากจริง ๆ ค่ะ แม้แต่ลูกชายเองก็ทำเห็นผลมาแล้ว นั่นคือขอพรเรื่องสอบเอ็นทร้านซ์และขอพรให้สอบผ่านวิชาที่ยาก ๆ แต่เขาก็พยายามอ่านหนังสือด้วยนะคะ
     
  12. samzuzaa

    samzuzaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +501
    "หลังจากนั้นเมื่อไม่นานมานี้ผมอยู่ในช่วงที่เครียดมากเพราะอ่านหนังสือสอบ ช่วงนั้นตอนกลางคืนจะเริ่มรู้สึกว่าในท้องมันมีอะไรผิดปกติสักอย่าง รู้สึกปวดๆคล้ายจะถ่ายแต่เวลาไปถ่ายก็ไม่มีอะไร ทำให้นอนไม่หลับ อยู่หลายวัน และอุจจาระก็เป็นก้อนแข็งๆสีดำทั้งหมด แม่ของผมท่านก็เคยมีอาการอย่างนี้พอไปตรวจปรากฎว่ามีเลือดออกในลำไส้ ต้องส่องกล้อง(ซึ่งแม่บอกว่าเจ็บมาก)และต้องเข้าห้องผ่าตัด ดังนั้นแม่จึงรีบไล่ให้ผมไปโรงพยาบาล เพราะอาการเหมือนที่แม่เป็นตอนนั้นมาก กลัวจะเลือดออกจนซีดซะก่อน แต่พอไปถึงหมอบอกว่าไม่เป็นอะไร ผมก็เถียงหมอว่าอาการเหมือนที่แม่เคยเป็นเลย จะไม่เป็นอะไรได้ยังไง อย่างน้อยก็ต้องมีอะไรผิดปกติบ้างละเพราะนอนไม่หลับเนื่องจากปวดท้องคล้ายจะ อุจจาระทุกคืนเลย"

    เค้าเรียก IBS (Irritable Bowel Syndrome) ครับ จะเป็นเวลาเครียดมากๆ...ถ่ายแล้วจะดีขึ้นหน่อย...แต่ต้องแก้ที่สาเหตุครับ...
     
  13. namotussa

    namotussa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,470
    สำหรับในส่วนตัวผมเองนั้น อยากจะเล่าเรื่องที่พึงควรระวังในการสวดพระคาถาชินบัญชรให้เพื่อนๆได้รับรู้ ในช่วงแรกๆที่ผมพอจะสวดพระคาถาได้คล่องนั้น ผมก็ตะลุยสวดแบบไม่มีการนับว่าสวดวันละกี่จบ แต่คาดว่าการสวดแต่ละครั้งประมาณไม่ต่ำกว่า 50-60 จบ โดยที่ไม่ได้มีการบอกกล่าวใดๆ ปรากฏว่าผมจะได้ยินเสียงจิ้งจกหรือบางทีก็ตุ๊กแกร้อง แต่ที่น่าขำที่สุดคือผมโดนแมลงสาปมากัดที่เท้าของผมถึง 3-4 ครั้งคราว ทั้งๆที่บางครั้งบางคราวผมนั่งอยู่บนเก้าอี้แท้ๆ เจ้าแมลงสาปก็ยังมากัดที่เท้าจนได้ ขนาดว่าไปสวดต่างบ้านต่างเมืองก็ยังโดนตามไปกัดอีก ถ้าใครไม่เคยโดนขอบอกว่ามันเจ็บมากครับ เหมือนโดนที่ตัดเล็บเข้าเนื้ออย่างใดอย่างนั้นเลยครับ จนบางครั้งต้องทำบาปโดยฆ่าแมลงสาปที่มากัดไป 2-3 ตัว ซึ่งก็รู้ว่ามันบาปแต่ก็ทนไม่ได้พลาดพลั้งไปเลย แต่มาในภายหลังพอที่จะทราบจากการอ่านหนังสือ"วิธีอธิษฐานบุญ และเบิกบุญให้ได้ผล"ของหลวงพ่อเกษม อาจิณณสีโล ถึงได้ทราบว่าก่อนการสวดมนต์นั้น เราควรจะบอกกล่าวล่วงหน้าให้ผู้ที่ไม่สามารถฟังพระคาถาให้หลีกหนีไปให้ไกล นับว่าเป็นเรื่องแปลกครับเพราะตั้งแต่ผมได้ทำตามข้อแนะนำแล้ว ไม่มีแมลงสาปหรือเสียงจิ้งจกตุ๊กแกตามมารังควานอีกเลย และรู้สึกถึงความสงบนิ่ง ที่สร้างความประหลาดใจและยินดีเป็นอย่างมากกับตัวผม ก็คือเพื่อนผมคนหนึ่งได้นำเอารูปหล่อเซรามิคสมเด็จโตหน้าตัก 9 นิ้ว ใหม่เอี่ยมแกะกล่องมาให้ผมไว้บูชา ซึ่งค่อนข้างแปลกใจอยู่ไม่น้อยเพราะเพื่อนผมเองก็ไม่ทราบว่าผมสวดพระคาถาของพระองค์ท่านอยู่ ต่อมาก็มักจะได้เครื่องรางของขลังพระสมเด็จ(ใหม่) และที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านอยู่มิได้ขาด เมื่อเร็วๆนี้ก็ได้ไปสวดมนต์ที่วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นวัดที่ท่านได้มาควบคุมการก่อสร้างพระพุทธรูปปางอุ้มบาตรในแผ่นดินพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 4 เมื่อการก่อสร้างดำเนินมาได้เพียงพระนาภี (ช่วงท้องตรงสะดือ) ท่านก็มรณภาพลง ณ ศาลาใหญ่วัดบางขุนพรหม ซึ่งก็คือวัดอินทรวิหารในปัจจุบัน เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2415 เวลาประมาณ 24.00 น. ขอพระองค์ท่านจงคุ้มครองให้ประเทศไทยมีแต่ความสงบสุข มีแต่ความเจริญก้าวหน้าด้วยเถิด สาธุ สาธุ สาธุ
     
  14. singhol

    singhol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    1,376
    ค่าพลัง:
    +1,940
    ผมเองก็เคยมีประสบการณ์เมื่อครั้งเริ่มสวดมนต์นั่งกรรมฐานใหม่ๆ...ตกกลางคืนนอนหลับฝันเห็นรูปปั้นสมเด็จโตท่านนั่งอยู่องค์เดียวในศาลาใหญ่มาก...กว่าจะเดินถึงท่านหลายนาทีอยู่พอเข้าไปใกล้ๆก็ก้มลงกราบท่านแล้วรูปปั้นนั้นก็พูดกับผมว่าเกิดเป็นผู้ชายถ้าจะให้ดีต้องบวชเท่านั้น....
     
  15. คมศักดิ์

    คมศักดิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2006
    โพสต์:
    790
    ค่าพลัง:
    +886
    อนุโมทนา สาธุครับ ได้ยินมาว่าเราก็สามารถทำน้ำมนต์เองในการอาบหรือกินได้ โดยการบริกรรมคาถาชินบัญชร ได้เหมือนกันครับ
     
  16. ณัฐธัญพงษ์

    ณัฐธัญพงษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +237
    ขออนุโมทนาแด่ทุกๆท่านด้วยครับ เคยดูหนังประวิติของสมเด็จท่าน แล้วมาพิจารณาถึงตัวเองถึงกับน้ำตาซึมเลยครับในสิ่งที่เคยทำมา ทุกวันนี้ละไปหลายเรื่อง ถือศีล สวดมนต์ มากขึ้นกว่าเดิม
     
  17. Lungsut

    Lungsut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2010
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +185
    สวัสดีครับทุกท่าน ขอแจมด้วยคนหายไปนานติดน้ำท่วมครับ ผมก็บริกรรมคาถาชินบัญชร ก่อนนอนทุกวัน วันละ 1 จบ มานานมากแล้วร่วมๆ 4 ปี โดยเฉพาะวันไหนจะไปทำธุระสำคัญ-เดินทางไกล จะท่องถึง 10 จบ ทุกครั้งงานจะสำเร็จลุล่วงด้วยดี การเดินทางก็ไม่มีอุปสรรคใดๆจริงครับ สถานที่ซึ่งไม่เคยไปก็ไม่หลงทางนะครับ แปลกจริงๆ
     
  18. Norragate

    Norragate เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    19,518
    ค่าพลัง:
    +37,735
    โมทนาด้วยครับ ผมคนหนึ่งที่ศรัทธาสมเด็จโตและสวดคาถาชินบัญชรมาตั้งแต่อายุ25ปีครับ....(^_^) อย่างน้อยต้องวันล่ะ1จบครับ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1adef.jpg
      1adef.jpg
      ขนาดไฟล์:
      240.3 KB
      เปิดดู:
      2,204
    • 1ay5th.jpg
      1ay5th.jpg
      ขนาดไฟล์:
      188.5 KB
      เปิดดู:
      2,142
    • 1ay5ht.jpg
      1ay5ht.jpg
      ขนาดไฟล์:
      233.7 KB
      เปิดดู:
      2,145
  19. joeycoles

    joeycoles เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    571
    ค่าพลัง:
    +457
    ผมสวดวันละ 9 จบ โรคภูมิแพ้ไม่ค่อยแสดงอาการ ที่เจ็บปวดก็หายไปบางส่วนครับ อนุโมทนาบุญด้วยครับ
     
  20. ARTY_ALLEN

    ARTY_ALLEN Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +38
    อ นุ โ ม ท น า ส า ธุ ค รั บ
     

แชร์หน้านี้

Loading...