สุราษฎร์ธานี มีดีกว่าที่คิด

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย titawan, 9 พฤศจิกายน 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    ใน ช่วงนี้ที่ลมหนาวกำลังพัดมาเยี่ยมเยียนเป็นระยะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่คงหันหน้าขึ้นดอยเพื่อสัมผัสลมหนาวแรกของปีกันหมด แต่สำหรับคนที่ชอบการเดินทางเที่ยวในแบบที่ไม่เหมือนใคร วันนี้ เดลินิวส์ออนไลน์ ขออาสาพาทุกคนไปล่องใต้ที่จังหวัด สุราษฎร์ธานี ที่ต้องขอบอกว่าไมได้มีดีแค่เกาะสมุย หรือ เกาะเต่าเท่านั้น

    เยือน สุราาษฎาร์ธานี ในช่วงที่ลมหนาวกำลังพัดผ่านครั้งนี้ ต้องขอบคุณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี ที่คอยให้ข้อมูลและพาไปรู้จักสถานที่เที่ยวต่างๆอย่างใกล้ชิด หลังจากบินตรงจากกรุงเทพฯมาลงที่สนามบินในช่วงเช้า

    จุดมุ่งหมายแรกที่เราจะเดินทางไปอยู่ที่ บ่อน้ำร้อนท่าสะท้อน (รัตนโกสัย) แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งจะมีน้ำแร่ร้อนอุณหภูมิประมาณ 65 องศาเซลเซียส ภายในพื้นที่สวนสาธารณะเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ อีกทั้งยังมีบ้านพักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวที่อยากแช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพ และพักผ่อนหย่อนใจท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม โดยสรรพคุณของน้ำร้อนนั้นจะช่วยบำบัดโรคกระดูกและข้อ ทำให้ผิวพรรณสวยงาม และยังรักษาโรคได้อีกมากมาย

    เสร็จจากการหย่อนกายแช่น้ำร้อนเพื่อสุขภาพกันแล้ว รถมุ่งหน้าไปต่อกันที่ ศูนย์ฝึกลิงเพื่อการเกษตรกระแดะแจะ อำเภอกาญจนดิษฐ์ ทุกคนจะต้องตะลึงกับความสามารถของเจ้าลิงกังตัวน้อยที่มีมากกว่าแค่เล่นซน โดยที่นี่จะเป็นเหมือนโรงเรียนช่วยสอนลิงธรรมดาให้เป็นสุดยอดนักเก็บมะพร้าว ซึ่งทางเจ้าของสถานที่และครูฝึกบอกว่าไม่ใช่ว่าลิงทุกตัวจะสามารถเก็บ มะพร้าวได้ จะมีลิงเพียงไม่กี่หยิบมือเท่านั้นที่มีคุณสมบัติในข้อดี

    โชว์ของที่นี่จะเน้นการแสดงความสามารถของลิงด้านอื่นนอกเหนือจากการเก็บ มะพร้าว ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักยาน โชว์ทำตามคำสั่งของครูฝึก โชว์เก็บมะพร้าวในสถานการณ์ต่างๆ และปิดท้ายด้วยการปีนเก็บมะพร้าวจากต้น ความฉลาดและแสนซนของเจ้าลิงน้อย เลี้ยงเสียงตบมือจากผู้คนที่เข้ามาชมได้อย่างมากมาย ครูฝึกเล่าให้ฟังว่ากว่าลิงจะสามารถโชว์ได้ขนาดนี้ต้องมีการฝึกถึงกว่า 1 ปี และก็มีเพียงตัวที่หน่วยการดีจริงๆเท่านั้นถึงจะฝึกได้สำเร็จ

    แดดช่วงเที่ยงวันส่งสัญญาณเตือนถึงเวลาทานข้าว ซึ่งในวันนี้เราจะไปฝากท้องกันที่ สินมานะฟาร์มสเตย์ สถาน ที่เพาะเลี้ยงหอยนางรมตามธรรมชาติ ที่ใช้จุดเด่นเรื่องความสดสะอาด และความชำนาญในเรื่องของหอยนางรม เป็นจุดขายในการเรียกนักท่องเที่ยวให้เข้ามาชิมรสชาติหอยนางรม พร้อมชมขนำกลางน้ำ และพักผ่อนบนฟาร์มสเตย์ เพื่อชมความงามของอ่าวบ้านดอนในทุกช่วงเวลา

    สิมานะฟาร์มสเตย์ จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่กำลังได้รับความนิยมของทางจังหวัด โดยคุณสมชาย สินมา เจ้าของที่นี่ เริ่มต้นจากการทำธุรกิจฟาร์มเลี้ยงหอยนางรมและหอยแครง ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวบ้านดอน อยู่ห่างจากชายฝั่งประมาณ 3 กม. ซึ่งขนำแต่เดิมทำไว้เพื่อเป็นที่พักผ่อนสำหรับชาวประมง และเฝ้าระวังขโมย แต่ทุกวันนี้พัฒนาเป็นที่พักไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มีความรักใน การเดินทางท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์

    ตลอดเส้นทางจากฝั่งมายังขนำขนาดใหญ่ของสินมานะฟาร์มสเตย์ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับบรรยากาศของฟาร์มเลี้ยงหอย และเห็นวิถีชีวิตของชาวประมง รวมถึงยังมีกิจกรรมที่คุณสมชายได้จัดกิจกรรมไว้รองรับผู้มาเยือนมากมาย เช่น กิจกรรมเรียนรู้และถ่ายทอดความรู้จากปราชญ์ชุมชน การสาธิตวิธีการเลี้ยงหอยนางรม การเเกะหอยนางรมและรับประทานหอยนางรมอย่างถูกวิธี

    การมาเยือนสุราษฎร์ธานีเพื่อเที่ยวบนฝั่ง อาจเป็นทางเลือกรองลงมาจากการออกไปเที่ยวยังเกาะชื่อดัง แต่ถ้าลองสัมผัสความงามบนชายฝั่งในหลากสถานที่ท่องเที่ยวซะก่อน แล้วค่อยล่องเรือเพื่อไปพักผ่อนยังเกาะน้อยใหญ่ต่างๆ ประสบการณ์ที่จะได้รับกลับไปอาจมีเพิ่มขึ้นมากมายจนนำไปบอกต่อไม่รู้จบก็ ได้.

    สนใจท่องเที่ยวบนฝั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี สอบถามรายละเอียดได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร 0 7728 8817-9

    ใต้หล้า

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    ลิงอ่ะ ไม่เท่าไหรอ่ะหมูดื้อ แต่ที่น่าสนก็คือเจ้าสิ่งนี้ต่างหาก
    v
    v
    [​IMG]
     
  3. Jubb

    Jubb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,267
    ค่าพลัง:
    +2,134
    บอกช้าไปนิ๊ดดด เสียดายอยากไปดูฟาร์มจัง
     
  4. rosicky7

    rosicky7 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +40
    โอ้ววว มันใหญ่จิงๆ:cool:
     
  5. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    เจ้าลิงนี่ตลกดีจัง...............
     

แชร์หน้านี้

Loading...