กรรมใดที่กีดกั้นหรือทำให้คนทำความดีได้ยาก (ทำดีไม่ขึ้นนั่นเอง)

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Mimcont, 17 พฤศจิกายน 2010.

  1. Mimcont

    Mimcont สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +5
    ท่านใดพอจะทราบไหมครับ ว่า กรรมใดในอดีตชาติ ที่ทำให้คนสองคนในชาตินี้ไ่ม่สามารถปฏิบัติดีต่อกันได้ ไม่ว่าจะพยายามสักแค่ไหนก็ตาม

    ผมเองอยู่กับแฟนมากว่าสิบปี ทะเลาะกันตั้งแต่วันแรกๆที่คบกัน แต่ไม่สามารถที่จะเลิกกันได้เพราะเหตุบางประการทำให้ต้องอยู่ด้วยกัน พยายามจะทำดีให้กันซักเท่าไร ก็ไม่สามารถจะทำได้นานเลย คงเป็นเพราะความเ้ข้ากันไม่ได้แม้ว่าจะพยายามปรับตัวเข้าหากันแค่ไหน ซักพักก็จะกลับมาเหมือนเดิม

    ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด อันนี้คือการที่ต้องมาอยู่ด้วยกันเพราะชดใช้กรรมกันใช่ไหมครับ แล้วเกิดจากกรรมอะไรที่น่าจะทำไว้ครับ และถ้ายังเป็นแบบนี้อยู่อีก ชาติหน้าจะต้องมาชดใช้กรรมกันอีกไหมหรือจะหมดเวรกรรมกันแต่ชาตินี้

    ผมเคยเจอคนที่ดีและเข้ากันได้กับผมมาก และเขาก็ชอบผม แต่ผมมีแฟนอยู่แล้วจึงไม่อยากปล่อยใจไป สุดท้ายก็ไม่ได้อยู่กับคนที่เข้ากันได้มากกว่า คนๆนี้คือคนที่แค่ผ่านมา หรือเค้าแค่รอเราให้ใช้กรรมเสร็จกับคนปัจจุบันก่อนครับ

    ถามเยอะไปนิด แต่คิดว่าน่าจะตอบปัญหาของใครหลายๆคนเช่นเดียวกับผม

    ขอบคุณครับ
     
  2. one_heart

    one_heart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    286
    ค่าพลัง:
    +648
    คุณ Mimcont เคยลอง สวดมนต์ หรือเวลาทำบุญอะไรแล้วแผ่เมตตา อุทิศส่วนกุศลให้แฟนคุณบ้างหรือยังคะ ถ้ายัง ขอให้คุณลองทำดูนะ

    จากประสบการณ์ของดิฉันนะคะ แฟนเก่าที่เลิกรากันไปตอนแรกเขาเกลียดดิฉันมาก แต่หลังจากที่ดิฉันสวดมนต์ไหว้พระ หรือ ทำบุญกุศลต่างๆ และอุทิศส่วนกุศล แผ่เมตตาให้เขา
    ปัจจุบันเราคุยกันได้ดีขึ้นค่ะ (ในฐานะเพื่อน)
     
  3. Vatairat

    Vatairat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,675
    ค่าพลัง:
    +2,294
    อย่าไปอยากรู้เรื่องของกรรมเลยค่ะ ทำบุญกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล แล้วขออโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวร ทำทุกๆครั้งที่ทำบุญ แล้วมันจะดีขึ้นเองค่ะ
     
  4. ...คนสู้กรรม...

    ...คนสู้กรรม... เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    360
    ค่าพลัง:
    +967
    สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราในชาตินี้ คือสิ่งที่เรากระทำเอาไว้ในชาติที่แล้วครับ... ไม่จำเป็นที่จะต้องดิ้นรนค้นหาว่ามันเกิดจากกรรมอะไร แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือ การกระทำตัวในปัจจุบันชาติมากกว่า ทำไมน่ะหรือ? เพราะสิ่งที่ผ่านมาแล้ว เราไม่สามารถที่จะเรียกร้องให้หวนคืน หรือไปเปลี่ยนแปลงอะไรมันได้ ดุจเชือกที่ถูกตัดขาดไป แม้ว่าจะต่อกันอย่างไรรอยขาดก็ยังคงอยู่ ฉันนั้น แต่สิ่งที่ควรทำมากที่สุดไม่ใช่การพยายามไปต่อเชือกที่ขาด แต่เป็นการไม่ไปตัดให้มันขาดอีก มากกว่า กรรมใดที่ทำไปแล้วแม้จะแก้ไม่ได้ แต่ก็ช่วยได้โดยการที่ชาตินี้ ปัจจุบันนี้ เราไม่ไปทำกรรมก่อเวรอะไรกับใครอีก ไม่ต้องกังวลหรอกครับ เพียงแค่ถนอมทุกเวลานาที ที่คุณได้อยู่กับคนที่คุณรัก และคนที่รักคุณ หมั่นสวดมนต์ภาวนานั่งสมาธิให้จิตใจสงบ แผ่เมตตาให้ตัวเองและเจ้ากรรมนายเวรเป็นประจำ เพียงเท่านี้สิ่งต่างๆที่เคยเลวร้าย ก็จะกลายเป็นดีขึ้นตามลำดับเองนะครับ อีกทั้งยังเหมือนเป็นการต่อเชือกที่ขาดให้ยาวขึ้นเหมือนเดิมอีกด้วย แม้ว่ารอยต่อมันยังอยู่ก็ตาม แต่ก็ยังดีกว่านำไปใช้ทั้งสั้นๆแบบนั้นเยอะเลย จริงไหมครับ
     
  5. นาคะวงศ์

    นาคะวงศ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    124
    ค่าพลัง:
    +166
    ทุกคนเกิดมาล้วนมีกรรมเป็นของของตนแตกต่างกันออกไปตามเหตุปัจจัยที่ทำไว้แต่อดีตแลปัจจุบันแล้วส่งผลให้มีวิถีชีวิตที่แตกต่างกันออกไป ดีบ้าง ชั่วบ้าง สุขบ้าง ทุกข์บ้าง จนบ้าง รวยบ้าง แต่สุดท้ายทุกสิ่งล้วนอนิจจังดับสลายในที่สุดขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปเพื่อความสุขในวันข้างหน้านะคราบ
     
  6. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    เกิดมาไม่ได้แค่ใช้กรรม โอกาสมนุษย์มีมากกว่าภพอื่นๆที่จะเลือก มนุษยภูมิ เทวดา พรหม หรือกระทั่งจุดหมายสูงสุดนิพพาน และอีกบางที่ที่บางคนอาจจะไม่ชอบแต่ต้องไปนั่นคืออบายภูมิ คนเราเกิดมามีต้นทุนทั้งกุศลกรรมและอกุศลกรรม แตกต่างกันไปตามแต่เผ่าพันธุ์ ถึงแม้ว่าอกุศลกรรมอาจกำหนดมาให้เราต้องคับแค้น ต้องทุกข์ทน เราคงไปโทษใครไม่ได้นอกจากจิตของเราเอง นอกจากต้องยอมรับในความจริง ในสิ่งที่เป็น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา เพื่อเป็นเกราะกำบังจากบาปอกุศลทั้งปวง
     
  7. pจัง

    pจัง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +133
    1+2 คู่ครัวเรือน ทะเลาะกันตลอด แต่เหมือนมีเส้นบางๆคือความผูกพันธ์
    * วางทิฐิลง ทุกอย่างน่าจะดีขึ้น * อย่าไปถามถึงความสุขเลยเพราะบางทีมันเนิ่นนานเกินไป เอาแค่เข้าใจกันเวลามีปัญหา ก็พอแล้ว

     
  8. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ตามอ่านค่ะ.............
     

แชร์หน้านี้

Loading...