จุฬาฯโต้เป็นไปไม่ได้กรุงเทพฯจมบาดาล

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย WebSnow, 21 ธันวาคม 2010.

  1. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,687
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,012
    [​IMG]


    วาน นี้ ( 20 ธ.ค.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารระบบการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมรับมือปัญหาภัยพิบัติต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นว่า เราเตรียมแผนงาน และเตรียมพร้อมรับมืออยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแผ่นดินไหว หรือสึนามิ รวมทั้งได้มีการซ้อมรับมือตลอดเวลากับสถานการณ์ในพื้นที่ที่วิตกว่าอาจจะ เกิดเหตุขึ้น ถามว่ามั่นใจกับทุ่นเตือนภัยที่ปล่อยลงทะเลมากน้อยแค่ไหน นายสุเทพ กล่าวว่า เท่าที่ได้รับรายงานก็ช่วยได้มากในการเตือนให้เราได้รู้ก่อนล่วงหน้า เพื่อที่จะได้มาบอกกับประชาชนในพื้นที่ที่อาจจะมีอันตรายได้ อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งไปกังวลใจอะไร เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แต่เจ้าหน้าที่ก็ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ถามถึงกรณีที่ ดร.ก้องภพ อยู่เย็น วิศวกรคนไทยที่ทำงานในองค์การนาซ่า สหรัฐอเมริกา ออกมาเตือนให้ระวังภัยพิบัติครั้งใหญ่ ขณะนี้มีปัจจัยที่จะเกิดเหตุเช่นนั้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีสิ่งบอกเหตุอย่างนั้น

    ด้านนาวาอากาศเอกสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวว่า หลังจากศูนย์เตือนภัยฯปล่อยเรือซีฟเดค ปฏิบัติการติดตั้งทุ่นลอยน้ำลึกตรวจคลื่นสึนามิในทะเลอันดามัน จำนวน 2 ทุ่น เมื่อที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ห้องปฏิบัติการศูนย์เตือนภัยฯ ได้รับสัญญาณจากทุ่นลอยน้ำลึกตรวจคลื่นสึนามิในทะเลอันดามันทั้ง 2 ทุ่นเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา สำหรับสัญญาณที่ได้รับจากการทำงานของทุ่นทั้ง 2 ทุ่น เป็นสัญญาณที่บอกความลึกของท้องทะเลที่ติดตั้งทุ่น และค่าเฉลี่ยของระดับน้ำทะเล รวมทั้งระบบการทำงานของตัวทุ่นเองซึ่งเป็นไปตามขอบเขตที่ศูนย์เตือนภัยฯ วางแนวทางไว้ ทั้งนี้ระบบดังกล่าวจะแจ้งให้ประชาชนทราบภายใน 15 นาที เมื่อทุ่นพบการเกิดสึนามิในทะเล ทำให้ประชาชนมีเวลาหนีเป็นชั่วโมง ขอให้ประชาชนสบายใจ-มั่นใจในระบบเตือนภัยของภาครัฐ

    นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยผลการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า นายสัญญา ชีนิมิตร ผอ.สำนักการระบายน้ำ(สนน.)ชี้แจงในที่ประชุมกรณีนักวิชาการภาคส่วนต่างๆ ออกมาคาดการณ์ว่าอีกไม่เกิน 10 ปีนับจากนี้กรุงเทพฯ ต้องเจอกับสภาพน้ำท่วม โดย สนน.รายงานว่าตัวเลขที่นักวิชาการนำมาใช้นั้นเป็นการคาดการณ์ที่รุนแรงเกิน จริง ทั้งเรื่องของปริมาณน้ำฝนที่อ้างว่าจะเพิ่มขึ้น 15 % ในขณะที่ผลการศึกษาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิศาสตร์และการปรับตัวของ พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลของธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์)นั้น ระบุว่าปริมาณน้ำฝนจะเพิ่มขึ้นแค่ 3 % ส่วนระดับน้ำทะเลที่อ้างว่าจะสูงขึ้น 13 ม.ม./ปีนั้น ก็มีข้อมูลว่าจะเพิ่มสูงขึ้น 8 ม.ม./ปี

    [​IMG]

    นอกจากนี้ผลการวิจัยของกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ เรื่องสภาวะโลกร้อนกับการเปลี่ยนแปลงระดับน้ำทะเลในน่านน้ำไทย อ้างอิงข้อมูลย้อนหลัง 67 ปี ปรากฏว่าค่าระดับน้ำทะเลเฉลี่ยทั้งฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทยปี พ.ศ.2483 – 2550 ระดับน้ำทะเลเฉลี่ยไม่ได้สูงขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามยอมรับว่าการทรุดตัวของแผ่นดินใน กทม.ปีละ 4 ม.ม.ตามที่ได้มีการคาดการณ์นั้นมีความเป็นไปได้ ซึ่งขณะนี้ กทม.พยายามเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้มากขึ้น และลดการใช้น้ำบาดาล ทั้งนี้ กทม.ได้นำสถิติที่น่ากลัวที่สุดจากทั้ง 3 หน่วยงานมาประมวล โดยจากนี้ไป กทม.จะมีการหารือในเรื่องการปรับใช้ผังเมืองรวมมากขึ้น ทั้งกรณีที่มีผู้สร้างที่อยู่อาศัยรุกล้ำแม่น้ำลำคลองและพื้นที่รับน้ำต่างๆ ก็จะต้องเข้มงวดมากขึ้นด้วย


    ที่คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการจัดเสวนา “เจาะลูกข้อมูลวิชาการด้านพิบัติภัยกับข่าวสารที่ประชาชนควรได้รับรู้อย่าง ถูกต้อง” โดย ศ.ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล จากภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีข่าวสารเกี่ยวกับไทยจะประสบภัยพิบัติออกมาหลายครั้ง ซึ่งเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากหลักวิชาการ ส่งผลให้ประชาชนตื่นตระหนก และเกิดผลเสียต่อเศรษฐกิจและสังคมตามมา การจัดเสวนาครั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องโดยนักวิชาการและผู้ เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ เรื่องน้ำจะท่วมกรุงเทพฯจนถึงภาคกลาง จากภาวะโลกร้อนและน้ำแข็งขั้วโลกละลายนั้นคงเป็นเรื่องที่อ้างอิงจากข้อมูล ที่ไม่ถูกต้อง เพราะปัจจุบันน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น จากการละลายของน้ำแข็งเฉลี่ยทั่วโลกเพียง 3 มิลลิเมตรเท่านั้น

    ศ.ดร.ธนวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากที่ได้ทำวิจัยในเรื่องนี้มากว่า 10 ปี โดยใช้สมมุติฐานระบบและเครื่องมือการป้องกันของไทยยังเป็นแบบในปัจจุบันพบ ว่า ในอีก 20 ปีข้างหน้าน้ำทะเลจะกัดเซาะชายฝั่งเข้ามาเพียง 1.3 กิโลเมตร และ 50 ปี จะเข้ามาประมาณ 2.3 กิโลเมตร หรือกินพื้นที่ 1 แสนไร่ ส่วนอีก 100 ปี จะเพิ่มขึ้นเป็น 6-8 กิโลเมตร หรือประมาณ 2 แสนไร่ โดยมี 5 จังหวัดที่รับผลกระทบ คือ ฉะเชิงเทรา กรุงเทพฯ สมุทรปราการ สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร การที่จะน้ำทะเลจะเพิ่มสูง 6-7 เมตร จนท่วมถึง สิงห์บุรี อ่างทอง จึงเป็นเรื่องเป็นไปได้ยาก และไม่เกิดขึ้นในเวลาเร็วๆนี้แน่นอน

    ดร.เครือวัลย์ จันทร์แก้ว อาจารญ์ภาควิชาธรณีวิทยา กล่าวว่า ในส่วนของการเกิดสึนามิในฝั่งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน เป็นเรื่องที่ไม่สามารถระบุได้ว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไร เพราะมีปัจจัยจากการเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งโอกาสที่จะเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงในบริเวณรอยเลื่อนของเปลือกโลกแถบเกาะ นิโคบาร์เหมือนปี 2547 จนที่เกิดสึนามิมีโอกาสน้อยมาก เพราะพลังงานบริเวณนั้นได้ถูกปลดปล่อยไปแล้วและต้องใช้เวลาในการสะสมใหม่ไม่ น้อยกว่า 100 ปี จึงจะเกิดแผ่นดินไหวระดับ 8 ริกเตอร์ขึ้นไปได้อีก
    ด้าน ดร.สธน วิจารณ์วรรณลักษณ์ ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า เรื่องพายุสุริยะที่จะส่งผลให้เกิดแผ่นดินไหว และสึนามิเป็นการอ้างข้อมูลในเว็บไซต์ที่ไม่ถูกต้อง เพราะการเกิดแผ่นดินไหมีสาเหตุจากการปลดปล่อยพลังงานที่สะลมบริเวณรอยเลื่อน เปลือกโลก หากไหวรุนแรงจึงมีโอกาสเกิดสึนามิ ส่วนเรื่องสนามแม่เหล็กโลกมีการเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นทุกๆ 11 ปีอยู่แล้ว




    Daily News Online > ข่าวหน้า 1 > จุฬาฯโต้เป็นไปไม่ได้กรุงเทพฯจมบาดาล
     
  2. อภิเดช

    อภิเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +910
    จำหน้า จำชื่อกันไว้นะครับ ใครพูดอะไร อย่างไงไว้
    หากมีอะไรเกิดขึ้น จะได้ตามตัวกันถูก
    ขอบคุณสำหรับข่าวสารครับ
     
  3. chevasit

    chevasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    175
    ค่าพลัง:
    +424
    ผมคิดว่า ข้อมูลของนักวิชาการอื่นๆ ที่นำข้อมูลมาหักล้างกับ แนวคิดของ ดร.ก้องภพ มันเป็นข้่อมูล คนละแนวกัน เพราะ ดร.ก้องภพอ้างข้อมูล การเปลี่ยนถ่ายพลัึงงานของ ระบบสุริยะและกาแล็คชี ซึ่งรอบการเิกิดเป็นพันปี แต่ ข้อมูลที่มากล่าวหักล้าง ใช้ข้อมูล เวลาที่เก็บมาแค่ ไม่กี่สิบปี คล้ายๆ กับการเอาสภาพแวดล้อมในยุคหิน แล้วมาประเมินกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ประมาณนั้น
     
  4. เมทิกา

    เมทิกา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    954
    ค่าพลัง:
    +2,392
    โดยส่วนตัวเราเชื่อในพลังของธรรมชาติมากกว่านักวิชาการ

    อยากให้ลองฝึกวิปัสสนากรรมฐานดูว่าธรรมชาติไปถึงไหนกันแล้ว ตรงไหนดินจะยุบ ตรงไหนน้ำจะท่วมบ้าง
    ใช้สมองซีกขวามากๆหน่อย อย่าปล่อยให้สมองซีกซ้ายโตอยู่ข้างเดียว



    ขออภัยหากโพสต์นี้อาจไม่ถูกใจท่าน...อิอิ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 ธันวาคม 2010
  5. Chanko.8

    Chanko.8 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    338
    ค่าพลัง:
    +88
    เหมือนกำลังดูหนังเรื่อง The Day After Tomorrow เลยครับ อย่างงี้เลย... ตัวเอกในเรื่องก็โดนแบบนี้แหล่ะครับ... พยายามเตือนแล้วก็ไม่ยอมฟัง... หาว่าไร้สาระ โน้น.. กว่าจะฟังก็เมื่อมันเกิดเรื่องขึ้นมานั่นแหล่ะถึงจะเชื่อ... แล้วไง... แล้วก็ออกมายืดอกยอมรับผิดอย่างผู้กล้าหาญว่า.. "ผมคิดผิด"... เฮ่อ...ความกล้าหาญที่แลกมาด้วยชีวิตของคนเกือบครึ่งประเทศ... น่าภูมิใจจริงๆ... (ผมพูดถึงหนังนะครับ..หุหุ)
     
  6. suriyawibool

    suriyawibool Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +25
    ถึงจะพูดว่าเป็นไปไม่ได้ก็ควรจะเตรียมการไว้บ้าง ระดับหนึ่ง เพราะโดยส่วนตัวผมเชื่อว่านักวิทยาศาสตร์นาซ่า คงไม่ออกมาพูดอะไรที่เชื่อไม่ได้ ก็ฝากคนกรุงเทพฯ เตรียมตัวไว้บ้างก็ดี เผื่อเกิดเหตุขึ้นมาจะได้รับมือได้ทัน ดีกว่าคิดว่าไม่เกิดแล้วไม่ได้เตรียมอะไรเลยครับ
     
  7. zetsubo

    zetsubo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +751
    ข่าวสารเรื่องภัยพิบัติ เป็นการตื่นตัวทางด้านสภาวะแวดล้อมและเวลา ที่เราจะต้องเร่งรีบ ขวนขวายรีบทำความดีให้ได้มากที่สุด เตือนใจได้ว่่า ณ เวลานี้จะมัวเด็ดดอกไม้ริมทางไม่ได้แล้วต้องรีบเดินทางปฏิบัติแล้ว ได้ฟังข่าวแล้วคิดได้แค่นี้ค่ััะ ไม่ได้คิดข้อโต้แย้งใดๆ
     
  8. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    โบราณว่า จิ้งจกทัก ยังต้องยั้งกันบ้าง นี่คนระดับมีความน่าเชื่อถือ แล้วหลายวิชาชีพ เป็นที่ยอมรับ เขาทักมา ก็ต้องฟัง และควรคิดสร้างสรรค์หาแนวทางป้องกัน เอาแต่ปฏิเสธ คล้ายกับว่าขอดังด้วยคนแล้วก็ลำบาก เพราะสภาวะแวดล้อมทุกวันนี้ อะไรเกิดได้โดยอาศัยข้อมูลเก่าไม่ได้แล้ว ตาสว่างกันบ้างนะ คุณวิชาการสถาบันเก่าทั้งหลาย ไม่พูดก็ไม่ใบ้ แต่ถ้าพูดก็ควรจะเสนอมาตรการทางออกแนวป้องกัน ไม่ใช่แนวปฏิเสธตะพืด เอาใจนักการเมืองกันไปถึงไหน จะปิดกันไปทำไม เพราะเวลาเดือดร้อน ก็คนไทยทั้งหมด แล้วคนที่พูดหละลงมาคลุกปัญหาจริงหรือเปล่า ก็ไม่ใช่ ทำไมไม่ลองมองประเทศเพื่อนบ้านเขาทำอะไรไปบ้างล่วงหน้าแล้ว ไม่ต้องอาศัยข้อมูลเชิงลึกมาหักล้างหรอก พวกเขา (ประเทศเขา) ก็ไม่ใช่โง่ ก็ต้องมีข้อมูลเชื่อถือได้ว่าจะเกิด เขาถึงหาแนวทางป้องกันไว้ เรียกว่าไม่ตั้งตนอยู่ในความประมาท เริ่มหาทางป้องกันไม่ดีกว่าที่จะมาทุ่มเถียงให้เสียเวลาทำไม นักการเมืองก็เลิกที่จะหากินกับบ้านเมืองหันมาแก้ไขปัญหาอนาคตระยะยาวดีกว่า เพราะเวลาเกิดปัญหาหาเสียงไปก็ไม่มีผลอะไรอีกแล้ว คนไทยต้องเปลี่ยนทัศนะใหม่ว่า ป้องกันดีกว่าแก้ไขเมื่อสาย :cool::cool: เกมนี้ไม่ใช่กลุ่มของใครเล่นกับบ้านเมืองได้ คนทั้งโลกเขาเตรียมการไปไกล เรายังเหมือนกบอยู่ในหม้อต้มน้ำร้อน รอวันเดือดถึงจะรู้สึกหรือไง พี่น้องครับ
     
  9. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    จุฬานี่ก็แปลกอยากออกข่าวกันจัง

    เมืองไทยนี่ก็แปลกถ้ามีข่าวหนึ่งข่าวใดออกมาแล้วมักจะมีอีกฝ่ายหาโน้นหานี่มาขัดแย้งเสมอน่าเบื่อจริงๆจุฬานี่ก็หลายงานแหละออกมามีส่วนร่วมตลอดอยากออกข่าวกันจัง . . . ไม่ต้องไปขัดแย้ง NASA/USA เขาหรอกเขาเก่งกว่าตั้งมากมายเราแค่หัดเดิน . ..ไรกันนักหนาคนเราสมัยนี้อะไรจะเกิดก็ปล่อยมันไปอย่างมากก็แค่ตาย . .
     
  10. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    เห็นด้วยอย่างแรงๆๆๆๆๆๆๆ ท่าน . . .นี่แหละบ้านเมืองเราล้าหลังสุดๆ . . มัวแต่ไปขูดต้นไม้หาเลข ไหว้วัวควายนั่นแหละ เมื่อไหร่จะตาสว่างกันสักที
     
  11. Heureuse

    Heureuse เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2008
    โพสต์:
    857
    ค่าพลัง:
    +3,446
    จุฬาบอกอีกอย่าง สหประชาชาติบอกอีกอย่าง
    อยากจะทราบว่ามี..big..เเอบไปซื้อที่ปลอดภัยกันแล้วไหม
    เเล้วทิ้งให้ประชาชนตาดำๆตีความกันไปเอง ว่าจะเชื่อฝ่ายไหน

    ไม่เเก้ไขเเต่เถียงว่าไม่มีๆไม่เป็นๆไม่ใช่ๆ
    ปัญหาระยะยาวไม่แก้
     
  12. ๒ อัฐ

    ๒ อัฐ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    333
    ค่าพลัง:
    +140
    ในความคิดเห็นส่วนตัวผมว่า การออกมาบอกข้อมูลของนักวิชาการ ทุกๆ ท่านก็ตามจะด้วยข้อมูลที่ทางเดียวกันหรือคนละทางก็ตาม ข้อดีคือทำให้เราทุกคนระวังตัวไว้ละดี มันจะเป็นจริงตามใครพูดก็ชั่งแต่เราเราระแวดระวังเอาไว้ไม่เสียหายครับ ถ้าเกิดขึ้นจริงถ้าคนที่ยังอยากต่อสู้ชีวิตต่อไปจะได้เอาตัวรอดได้ แต่ถ้าไม่เกิดขึ้นก็ไม่เป็นอะไร ไม่ได้เสียหายก็ไม่ต่างกับความเชื่อใดๆครับ ที่เชื่อไว้ก็ไม่เป็นไร ไม่เชื่อก็ไม่เสียหายให้เรารู้ เราดูข้อมูลอย่างเป็นประโยชน์ดีกว่านะครับ อนุโมทนาครับ
     
  13. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,224
    ค่าพลัง:
    +15,636
    ย่านบางนาทรุดตัวเป็นแถว เคยมีอาคารทีกำลังก่อสร้างพังทลายมา 2 ครั้งแล้ว พื้นดินทรุดต่ำกว่าอาคารเดิมประมาณ 4-6 นิ้ว การค้านเพราะเนื่องมาจากธุรกิจท่องเที่ยว หรือการเมืองมากกว่า แต่ถ้ามีเหตุการเกิดมันเสียเกินกว่านักวิชาการที่ออกมาค้าน จะรับผิดชอบได้
     
  14. sron2006

    sron2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,202
    เขาเตือนเราก็ควรหาทางป้องกันซะไม่เสียหายอะไรดีกว่าวัวหายแล้วล้อมคอกพอมันเกิดขึ้นจริงๆ ก็มัวแต่มาโทษกันเอง . . .
     
  15. Phusaard

    Phusaard เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    437
    ค่าพลัง:
    +349
    ระมัดระวังไว้ก่อนก็ไม่เสียหาย เอาภาษีประชนชนมาเตรียมตัวเรื่องพวกนี้ ดีกว่าเอาไปทำอย่างอื่นไร้สาระตั้งเยอะ
     
  16. userx

    userx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2007
    โพสต์:
    636
    ค่าพลัง:
    +1,062
    พวกคุณก็คิดกันหน่อยสิครับ ที่เขาออกข่าวแบบนั้นเพื่ออะไร หากน้ำท่วมแล้วใครเสียผลประโยชน์ ก็พวกเสี่ยอสังหาริมทรัพย์ทั้งหลายนั่นหล่ะ
     
  17. ยามา

    ยามา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤษภาคม 2005
    โพสต์:
    228
    ค่าพลัง:
    +484
    จุฬา มหาวิทยาลัยเทพ เห็นออกมาค้านหลายรอบละ แทนที่จะบอก ปชช. ว่าอย่าตื่นตระหนกแต่ให้เตรียมตัวไว้ เออ นี่เหรอ สถาบันการศึกษาอันดับต้นๆ
     
  18. tenis

    tenis เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    343
    ค่าพลัง:
    +1,228
    เพราะว่าประเด็นนี้หากยอมรับรัฐต้องเร่งการลงทุนด้วยเงินมหาศาล
    และยังทำให้คนกลัว เหมือนที่คนใต้มากว้านซื้อที่ดินภาคอีสาน

    อารมณ์เดียวกับการป้องกันซึนามิสมัยก่อน
    พูดออกมาก็มีแต่เสีย
    เสียภาพพจน์ด้วย คนทำธุรกิจท่องเที่ยวเกลียดด้วย

    งานนี้เข้าอีหรอบเดิม คือ ตัวใครตัวมัน
    เพราะไม่มีคนใหญ่ ๆ โต ๆ กล้าเร่ิมคิดโครงการฯ
    กลังเงินจมมั้ง
     
  19. Baramee

    Baramee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +1,032
    เตือนกันเกือบทุกปีละครับ
    ปีก่อนก็บอกดาวเรียงกัน 7 ดวงกลางท้องฟ้า
    จะทำให้แม่เหล็กโลกกลับข้าง การสื่อสารผ่าน
    ดาวเทียมขัดข้อง เพราะดาวเรียงตัวกันนี้

    นอกจากนั้นยังจะเกิดแรงดึงดูดของดาวทั้ง 7
    ทำให้น้ำในมหาสมุทรเข้ามาท่วมเมืองใหญ่ๆ ที่
    ติดทะเล
    ผมก็ติดตามข่าวเหล่านี้มาเกือบ 15 ปีแล้ว
    ตอนนี้อายุปาเข้าไป 55 ปี
    ก็ตามข่าวมาตลอดเพราะใจชอบ
    แต่หลังๆ ความกลัวมันเริ่มลดลง หรือเริ่มชินก็ไม่ทราบ
    แต่ก็ยังติดตามข่าวอยู่เรื่อยๆ คนที่เคยทำนายอะไรไว้
    ก็เริ่มเปลี่ยนหน้าไปเรื่อยๆ ครับ
    (ตามข่าวนี้มาตั้งแต่ก่อนปี 2000 ราว 5 ปีครับ)
     
  20. hi5

    hi5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +701
    จุฬา หรือ ใคร ที่มีการลงทุนอสังหา อยู่ที่ กรุงเทพ ก็ต้องปฏิเสธ อยู่แล้ว
    แต่ในใจอาจจะเชื่อ และอาจจะเตรียมการย้ายหนีไปแล้วก็ได้
     

แชร์หน้านี้

Loading...