ขอความช่วยเหลือชาวเว็บพลังจิตหน่อยครับร่างทรงบอกว่าผมมีร่างให้รับขัน 5 ทำไงดีกังวนใจจ

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย Bens, 6 มกราคม 2007.

  1. Bens

    Bens เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2006
    โพสต์:
    227
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,498
    เรื่องเป็นอย่างงี้ครับคือว่าป้าผมทรู้จักร่างทรงคนหนึ่งไม่ห่างไกลบ้านกันนัก ป้าผมมีเรื่องร้อนใจเกี่ยวกับอาชีพตัวเองต้องการหาที่พึ่งทางใจและหาวิธีแก้ ก็เลยไปหาร่างทรงกุมาร ร่างทรงคนนี้ก็ไม่โด่งดังอะไรหรอกครับ ขนาดคนใกล้บ้านยังไม่รู้เลยว่าแก่มีร่างทรง ป้าเขาขอผมขับรถไปให้เพราะมันมืดแล้วขับรถเครื่องคงลำบาก เราไปกัน 3 คนครับมีผมยายป้า พอไปถึงกขึ้นไปรอบนบ้าน เขาก็ทำพ๊ธีให้ร่างเข้า พอเข้าปับตัวเขาสั่นก็สั่นตอนแรกๆผมก็เฉยๆไม่ค่อยเชื่อไอ้เรามันศิษหลวงปู่ฤาษี ที่ไม่เชื่อไม่ใช่ว่าไม่มีจริงน๊ะครับ แต่ไม่เชื่อว่าเข้าจริงๆหรือเปล่าผมเป็นคนเชื่อเรื่องภพภูมิอยู่แล้ว
    พอเข้าปุบร่างก็หันหลังกลับมาสีหน้าเปลี่ยนไปการพูดการจาก็เปลี่ยนเป็นคนแก่ ร่างบอกพวกเราว่า ปู่ลงมาแทนกุมทารเองหล่ะ เองมทันมีเรื่องร้อนใจเยอะ ผมก็ฟังไป ป้าผมก็บ่นเรื่องทำมาค้าขาย ร่างก็ขอจับมือดูลายมือ (เจ้าของร่างเป็นหญิงครับลืมบอก)ตาก็หลับผมก็ดูว่าจะเห็นลายมือได้ไง พอร่างปู่ดูเสร็จ แกก็ทายถูกหมดกระทั่งปัญหาเรื่องลูกของป้ากำลังเลิกกับสาทมีซึ่งสามีและลูกสาวป้าพึ่งอายุ 15 ปีเท่านั้นซึ่งหนีตาทมกันไป ป้าผมและพ่อแม่ทางฝ่ายนชายเลยให้ไหว้ผักัน ปู่บอกว่าสาเหตุที่ทะเลาะกันเพราะผิดผีให้ไปไหว้ใหม่ และปู่ก็บอกว่าตอนนี้เอาไม่อยู่แล้วฝ่ายชายมันมั่วมาก(หมายถึงเบื่อน้องผมก็ไปมั่วไปหญิงอื่น)ฝ่ายแม่ผู้ชายเขาเลยอยากเอาน้องสาวของผมนี้ก็ลูกป้าแหละคือกัน เขาอยากจะเอาไปไว้บ้านเค้าไอ้ตอนแรกแม่มันนี้แหละตัวดีจับพลากกันแม่ผ่ายชาย เขาไม่ชอบน้องผมที่ยังเด็กอยู่และลูกเขายังไม่บวชเลยมีปัญหาไม่คิดว่าไอ้ลูกแกนี้มันเลวถ้ามันไม่ชวนน้องผมไปมันก็ไม่ไปไอ้น้องผมมันก็ผิดรักเขาเกินไปกลัวถ้าไม่ไปจะบอกเลิกก็ยากเหมือนกัน นี้แหละไอ้ตรงนี้แหละครับปัญหาของผมทำให้มีเกิดศรัทธาขึ้นมาทันใดไมท่รูจักกันไมรู้ได้ไงหว่า แต่หล่ะอยางขอบอกเลยว่าแปะๆ แถมหันมาแซวผมด้วยว่าปู่เคยเห็นลูกขึ้นไปบนโน้นด้วยเราสะดุ้งเลย แถมบอกว่าลูกเคยอธิฐานให้เทวดานางฟ้าทมารับไปดูสวรรค์ใช่ไหม แหม่มันสะกิดต้อมศรัทธาเต็ทมๆ ก็มันจริงตามนั้นคือวันนี้ผมฝึกมโนยิทธิทม่สำเร็จก็อยากจะร้องไห้ก็อ้อนวอนขอเทวดานางฟ้าทั้งหลายที่เป็นญาติช่วยมทารับพาไปเที่ยวทีก็ก็นอนหลับฝันเป็นเห็นสถานที่สวยๆต่างๆ ปู่เขาก็ถามว่าสวยไหม คุณเอ้ยตอนนั้นคลื้ทมไปเลยเขารู้หมดเลยว่าตอนเล็กผมขี้โรค ปู่เขาก็จับมือผมดูลายมือ โดนหมดรู้หมดเขาบอกว่าผมนี้จีบหญิงไม่เป็นมีแต่หญิงจีบอันนี้ถูกเพราะผมขี้อายและกลัวอกหัก เขาบอกผมว่าเอ็งมันไม่กล้าโน้นหละ20กว่าๆเดี่ยวจะมีมาจีบอีก แถมมีมาถ้าผทมด้วยว่าไม่เชื่อเอ็งจับคำปู่ไว้ ลูกหน๊ะอนาคตจะได้อยู่ในวงการบันเทิงและลูกจะมีผู้อุปถัมเยอะถึงพ่อแม่จะไม่เหลี่ยวแลก็เลี้ยงดูตัวเองรอด แหม่มันเข้าเค้านะคุณผมมีอาชีพเป็นช่างทำผม สมันที่ผทมอยู่กรุงเทพผทมเรียนทำผทมอยู่โรงเรียนเกศยามซอย 13 แถวเพชรบุรีประตูน้ำ พอผมเรียนจบปุบเจ้าของโรงเรียนเอ็นดูชอบที่เป็นผู้ชายแต่เรียนทำผมอยากให้ผมเป็นครูสอนที่นี้เพราะผมมีสัมคารวะเป็นที่รักของครูทั้งหลาย
    พอฝึกไปได้ 3 เดือนครูที่อยู่ในเกศยามทคนหนึ่งเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิงเพราะแกเองเวลามทีประกวดนางสาวไทยปีใด แกจะต้องเป็นผู้เกล้าผมให้กับผู้กวดแทบทุกรายไป แกเป็นกระเทยครัยไทม่สวยหรอกกระเทยแปปแต่งตัวผู้ชายอ่ะตัวเป็นชายใจเป็นหญิง เขาก็ชวนผมไปทำงานด้วยผทมก็ไปช่วยแกเกล้าผมนางแบบบ้าง นางสาวไทยบ้างตอนนั้นตื่นเต้นมากเห็นนุ้ย สุจิตตรามาคุยด้วยแหม่ตื่นเต้นแต่ทำเนียนเฉยๆนิ่งเดี๋ยวเขาหาว่าเราเห่อดาราแต่ที่จริงก็เห่อแต่ไม่มากมีสติควบคุมไว้ได้ ครูท่านนั้นเขาบอกว่าดูให้เยอะๆแกบอกว่าจะให้ผมเป็นคนแทนเพราะแกเหนื่อยและก็แก่แล้ว อย่าคิดว่าท่านจะคิดทมิดีกับผมน้าเขาเห็นผมเหมือนลูกและผมก็พอมีฝีมือหัวไวในด้านนี้เท่านั้น ในที่สุดชะตาก็ลิขิตให้แทม่ผมป่วยลูกค้าที่บ้านเยอะเพราะแม่ผมก็เป็นช่างทำผมอยากให้มาเปิดกิจการต่อ ทุกวันนี้ผมก็เลยต้องมาอยู่ที่บ้านแต่ขอบอกว่ารายได้ดีทมากๆ แต่มันไม่เจริญหูเจริญตาอยู่กับที่น่าเบื่อผมก็ตกลงกับแม่ว่าขอเรียนให้ได้วุติและจะขอเข้ากรุงเทพไปเรียนซอยเพิ่ทมเติม แม่ผมก็ตกลง มันก็เลยเข้าเค้าว่าอนาคตถ้าเราเข้ากรุงเทพอาจจะอยู่ในวงการบันเทิงก็เป็นได้อาจจะเป็นเบื้องหลังในความสำเร็จของงานนั้นๆก็ถือว่าในวงการ ก็เลยทำให้ผมเชื่อเออออห่อหม่ไป และท่านก็ทักผมว่าสิวหน่ะอยากหายไหมนั้น อยากสิไอ้ตอนอยู่กรุงเทพนี้ไม่เป็นเลยแต่ไม่กลับมาบ้านพักเดี่ยวเห่อขึ้นมาได้ไงรักษาก็ไปยังจะดีขึ้น ปู่เขาบอกว่าผมหน่ะขี้โรคมาแต่เด็กเม็ดเลือดขาวมากกว่าเม็ดเลือดแดง ผมก็ถามว่าทำอย่างไงครับถึงหาย ปู่ก็นั่งทำสมาธิ แล้วปู่ก็ถอนหายใจแล้วก็บอกว่ายังไม่ถึงเวลาปู่ไม่อยากจะบอกเลย แต่ลูกมีของดี ผมก็งงอะไรของดี ปู่เขาก็ถามว่าบางครั้งรู้สึกอยากออกจากบ้านไปไหวอยากออกแต่ไม่รู้จะไปไหนเพราะไม่มีที่ไป เราก็ตอบว่าจริงดังที่กล่าวมา ปู่ถามว่าบางครั้งก็เหมอๆ ก็จริงอีก ปู่บอกว่าลูกมีเทวดาคุ้มครองเยอะและมีองด้วย
    ถ้าอยากหายเป็นสิว ก่อนนอนให้ไปจุดธูปไหว้พระ แล้วก็อธิฐานว่า เทดาทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน เทวดาองใดที่จะมาอยู่กับข้าพเจ้าข้าพเจ้าก็จะขอรับไว้แต่ขอให้ข้าพเจ้ามีผิวพรรณที่ผุดผ่อง ด้วยถ้าหายภายใน 3 เดือนจะมารับขั้น 5 แล้วก็ให้ไหว้พระนั่งสมาธิภาวนาว่า พุทธังผุดผ่อง ธัมมังผุดผ่อง สังฆังผุดผ่อง ขอให้ข้าพเจ้ามีผิวพรรณผุดผ่อง ปู่บอกว่าถ้าไม่หายผายใน 3 เดือนไม่ต้องมารับขัน ถ้าหายต้องมารับ ไอ้เราก็รับปาก พอกลับมาบ้านพอแม่รู้เรื่องเข้าก็มาพูดกับผมว่าทำไมไม่ปรึกษาแม่ รู้ไม้ว่าร่างของหนูนี้ปู่บอกแม่ว่าเป็นร่างผู้หญิง รู้ไม่ถ้าร่างเป็นผู้หญิงนี้ลำบากน๊ะถ้าเราจะมีแฟนนี้เขาเกินหวงขึ้นมาก็เป็นเรื่อง มีคนแถวบ้านเรานี้คนหนึ่งเป็นผู้หญิงไปรับร่างผู้ชายมา และพอมีเจ้าบ่าวดีๆมาขอ ก็เกิดเรื่องทำให้ผทมร่วงหน้าตาไม่สวยแล้วลองคิดดูใครจะเอา พอเขาไปทุกวันนี้ดูสิไม่เป็นเป็นอะไรเลย คราวนี้ทำให้ผมกลัวเลยเราเองก็เป็นมนุษย์ที่อยากมทีคู่ครองเราก็นึกว่ารับขันมาบูชาสักการะเฉยๆไม่รู้จะขนาดนี้ ผมหล่ะกลัวจริงๆปู่ไม่ได้บอกไอ้เราก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้รับปากแล้วด้วย ตอนนี้ผมอยากไปหาปู่อีกก่อนปู่จะออกร่างไปพอออกปุบร่างทรงก็ร้องเป็นเสียงม้าแล้วกุมารก็เข้ามา เสียงเป็นเด็กท่าทางก็เป็นเด็ก แล้วหันมาทางผมแล้วบอกว่า พีมีของดีน๊ะดีมากด้วยแล้วก็มาย้ำคำที่ปู่พูดกุมารบอกว่าปู่พูดไม่ค่อยถนัดเพราะแกแล้วและอยูในศีล กุมารเองก็อยู่ในศีลแต่เป็นเด็กพูดชัดกว่า ตอนนี้ผมขอความกรุณาจากคนในเว็บพลังจิตว่าผมจะทำไงดีเพราะผมสับสนไม่แน่ใจว่าที่สิวจะยุบนี้เป็นเพราะฤทธิ์ยาที่ผมกินหรือเป็นอานุภาพเทวดากันแน่เพราะยาที่ผมกินนี้มันหายภานใน 3 เดือนเหมือนกันเป็นกรดวิตามินเอหมอเขาบอกว่าหายแน่สิวจะฝ่อ ผมก็เลยกลัวผมจะไปตกลงกับปู่ใหม่ว่าขอยังงี้ได้ไหว ถ้าเทวดานางฟ้าองที่จะมาอยู่ด้วยนี้ให้ลงมาร่วมกันสร้างบุญมาบารมีอย่าได้มาขัดกันทางโลกอย่างไปทำบุญก็จะชวนไปแต่ถ้าข้าพเจ้ามีความรักก็อย่าด้ขัดขวางเลย ใครเคยมีร่างหรือมีร่างอยู่ช่วยกันแสดงความคิดเห็นหน่อยน๊ะครับหรือเอาประสบการณืที่เป็นอย่างนี้มาบรรยายเพื่อเป็นแนวทางให้ด้วย และขอขอบคุณทุกกระทู้ที่ให้ความคิดไว้ล่วงหน้าก่อนเลย นี้ร้อนใจมากมาพิมแต่เช้าเลย
    (b-oneeye) :cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 มกราคม 2007
  2. furijun

    furijun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +32
    ขอบอกไว้ก่อนน่ะค่ะ คำตอบนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคลค่ะ
    คำตอบอาจไม่ช่วยอะไรมากน่ะค่ะ แต่เอามาเล่าให้ฟังในฐานะเป็นคนหนึ่งซึ่งเคยรับขัน 5 มาแล้ว
    ตัวเองรับขัน 5 มาจากร่างของแม่กวนอิมค่ะ ซึ่งรับมา 4 ปีได้แล้วค่ะ จากเหตุที่ว่าเราเขาไปเป็นลูกศิษย์ พอดีกับช่วงนั้น ตรงกับเทศกาลกินเจ ก่อนกินเจ ก็มีการไหว้ครู้ และรับขันครู ขันที่รับมานี่ก็เป็นขันครูค่ะ (จะเหมือนกันรึเปล่าก็ไม่ทราบ) แม่(ในที่นี่จะหมายถึงร่างแม่กวนอิมนะค่ะ) บอกว่าขันนี้เป็นขันครูที่เราบูชาขันครูก็เพื่อให้เวลาในการปฏิบัติมีครูมาคุ้มครอง และชี้นำแนวทางค่ะ เราก็เลยรับมา ตั้งแต่รับมาแล้วเราก็ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมโดยปกติทั่วไป
    ส่วนเรื่องการทรงอะไรทำนองเนี้ย ไม่เคย และก็อธิฐานจิตบอกกับเทพหรืออะไรก็ตามที่มาอยู่กับเราแล้วว่าเราจะไม่เป็นองค์ทรง หรือม้าทรง และไม่เป็นหมอดูด้วยค่ะ (แต่ไม่มีอะไรผิปกติ นอกจาก บางทีอารมณืจะแปรปรวนง่าย บางทีก็คุยเก่ง บางทีไม่อยากคุยก็จะนิ่งเงียบเฉยๆเลย ... ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึเปล่าน่ะค่ะ)
    อ่านแล้วสบายใจขึ้น หรือช่วยในการตัดสินใจ หรือจะทำให้สบายใจขึ้นรึเปล่าไม่รู้น่ะค่ะ ก็เอาประสบการณืมาเล่าให้ฟังค่ะ
     
  3. vichian

    vichian เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    8,164
    ค่าพลัง:
    +41,920


    ก็ลองพิจารณาใคร่ครวญดูนะครับว่า รับมาแล้วจะเกิดประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่นอย่างไร ผูกพันมากน้อยแค่ไหน หากรับมาแล้ว วันหน้าอยากคืน จะคืนได้หรือไม่ คืนได้ คืนอย่างไร มีผลอะไรเสียหายไหม ก็ค่อยๆพิจารณาดูนะครับ ให้สมกับที่เป็นศิษย์หลวงปู่ฤาษีฯ


    สวัสดีมากครับ



     
  4. บัวใต้น้ำ

    บัวใต้น้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2004
    โพสต์:
    891
    ค่าพลัง:
    +1,937
    ในความเป็นจริง คุณก็มีขันธ์ ๕ ติดตัวมาตั้งแต่เกิดอยู่แล้วคือ รุป เวทนา สัญญา สังขาร วิญญาณ ถ้าเขาบอกให้ไปรับขันธ์ ๕ เท่ากับคุณมีเพิ่มอีก ๕ ขันธ์ กลายเป็น ขันธ์ ๑๐ กันพอดี

    อำนาจแห่งพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ มั่นคงแน่นอนที่สุดในจักรวาลแล้ว ไม่มีอำนาจสิ่งอื่นใด จะมาเสมอเหมือนเท่า

    การที่คุณไปรับขันธ์ เป็นพิธีการที่เปรียบเสมือนคุณยินยอมให้อำนาจของวิญญาณพวกนั้นเข้ามาควบคุมมีอำนาจในขันธ์ของคุณ ซึ่งตัวผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการพวกนี้ครับ แม้วิญญาณจะมีทั้งที่ดีและไม่ดีปะปนกันก็ตาม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2007
  5. อำนาจ

    อำนาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    579
    ค่าพลัง:
    +11,487
    อย่ารับโดยเด็ดขาด

    คราวหลังพิมพ์ยาว ๆ ย่อหน้า ขึ้นบรรทัดใหม่บ้างก็ดีนะครับ อ่านยากมากครับ บอกตรง ๆว่าไม่ได้อ่านรายละเอียดอ่านแต่ชื่อหัวข้อ แต่ถ้าต้องรับขันอย่ารับครับ ไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น
     
  6. อำนาจ

    อำนาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    579
    ค่าพลัง:
    +11,487
    นำมาให้อ่านครับ จากกระโถนข้างธรรมมาสน์เล่มที่ 15 หน้า 4

    ถาม : มีเพื่อนที่รู้จักเจ้าค่ะ เขาไปทำพิธีครอบองค์ รับองค์น่ะค่ะ แล้วทีนี้มีผู้ที่หวังดีใช้มีดหมอ ช่วยทำให้เขา กะว่าจะให้ครอบนี้หลุด แต่มันไม่หลุดเจ้าค่ะ แล้วทีนี้เราก็ไปนั่งช่วย เหนื่อยมากเจ้าค่ะ ไม่ทราบว่าความหวังดีตรงจุดนี้เราจะช่วยอย่างไร ?

    ตอบ : ช่วยอย่างไร อันดับแรกถ้าขันครูอยู่น่ะ บอกกับเขาบอกว่าที่ครอบมาขออนุญาตคืนจ้ะ แล้วก็ลอยน้ำไปซะก่อน ถ้าขันครูยังอยู่แก้ไม่ได้นะจ้ะ พวกไปครอบครูรับขันรับอะไรมาระวังนิดหนึ่ง เพราะว่าระยะหลัง ๆ มีพวกหากิน พอเราไปรับของของเขามาเท่ากับว่าเรายอมรับการเป็นบริวารของเขา เขาจะใช้ผีใช้ไสยศาสตร์ควบคุมเราได้ง่ายขึ้น มีพวกหากินทางด้านนี้มากขึ้นไปเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นจะรับจะอะไร พิจารณาให้ดี ระวังตัวเอาไว้ด้วยเดี๋ยวจะเสียท่าเขาง่าย ๆ ส่วนคนที่รับมาแล้ว ถ้าหากว่าระแวงหรือว่ากลัวขึ้นมาก็อย่างที่ว่านั่้นแหละ บอกเขาว่าที่รับมาขออนุญาตส่งคืน ตอนรับนั่นไม่รู้เรื่องเลยไม่รู้รับมาได้อย่างไร

    ถาม : แล้วตอนขออนุญาตส่งคืนนี่จะต้องทำอย่างไรบ้างเจ้าคะ ?

    ตอบ : เอาลอยน้ำไปจ้ะ

    ถาม : เอาอะไรลอยน้ำเจ้าคะ ?

    ตอบ : ก็ขันครูเขามีอยู่จ้ะ

    ถาม : ที่เขาติดตัวอยู่เหรอคะ

    ตอบ : ที่เขาให้มา ส่วนใหญ่พวกนี้เขาจะให้ขันครูมา อาจจะเป็นขัน ๕ ขัน ๘ เขาจะให้มาแล้วให้เราบูชา แล้วก็จัดดอกไม้ธูปเทียนเป็นประจำ อาจจะทุกวันพระ ทุกวันศุกร์ ทุกวันพฤหัส อะไรอย่างนี้ เอาลอยน้ำไปซะ ถ้าโกรธเขามากก็ลอยน้ำครำไป (หัวเราะ)

    ถาม : แล้วมันจะไปเหรอเจ้าคะ ?

    ตอบ : ถ้าหากว่าทำอย่างนั้นแล้ววิธีแก้มันจะง่ายขึ้น แต่ถ้าหากขันครูเขายังอยู่แก้ยาก เดี๋ยวก็ฟันกันทั้งวันจนกระทั่งเราเองหมดแรงแล้ว มันยังไม่เป็นอะไรเลย พวกนี้อันตรายเหมือนกัน ถ้าหากเราไปสู้รบปรบมือกับเขา จากประสบการณ์ที่เจอมาก็คือว่าถึงกำลังของเราจะสูงกว่าก็จริง แต่เราต้องกินต้องนอน เจ้าพวกนั้นมันไม่ต้องกินไม่ต้องนอน มันตามเล่นเราอยู่ตลอดเวลาเลย เผลอเมื่อไหร่โดน
     
  7. อำนาจ

    อำนาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    579
    ค่าพลัง:
    +11,487
    ถาม : กำลังนึกอยู่เลยครับว่า ไหว้พระหลวงพ่ออย่างนี้ จริง ๆ ก็น่าจะคุ้มไหมครับ ?


    ตอบ : ก็ถ้าหากว่าอาราธนาประจำนะ โดยเฉพาะเครื่องรางของขลังของหลวงพ่อ เข้าไปในพิธีของเขาเจ๊งหมดเลย เขาจะทำพิธีต่อไม่ได้เลย เจอมาหลายรายแล้ว ไม่ได้เจตนาเลย แต่ว่าอยากรู้อยากเห็น เขาบอกว่าเขาทรงพระยายมราช เพื่อนก็เมตตาไปเหอะไปดูหน่อย เอ้า ! ไปก็ไป พอไปถึงความเคยชินของเราก็ต้องนึกถึงหลวงพ่อ นึกถึงพระ ภาวนาพุทโธเป็นปกติอยู่แล้วใช่มั้ย ? ปรากฎว่ามันทรงให้ตาย ก็ทรงไม่ได้ (หัวเราะ)


    ถาม : อ้าว....ไม่มาเลย


    ตอบ : ก็มาแว๊บหนึ่ง เห็นเขาจุดธูป ๕ ดอกปักกลางแจ้งเหมือนกัน นั่ง ๆ ลักษณะเหมือนจะเริ่มสั่น ๆ แล้วก็หงายหลังฟาดพื้นโครมเข้าให้ แล้วลุกขึ้้นมาบอกว่าทรงไม่ได้ท่านมาแป๊บเดียวก็ไป สงสัยมาแต่เท้า (หัวเราะ) หงายหลังฟาดพื้นไปเลย ลักษณะนั้นแหละ ส่วนอีกทีหนึ่งก็เขาชวนไปเล่นผีถ้วยแก้ว เราพอได้ยินว่าผีก็กลัวเราก็ภาวนาพุทโธ มันเชิญแทบตายไม่ลงซักที พอเลยเที่ยงคืนไปแล้วไปนอนกันดีกว่า (หัวเราะ) ลืมไปคือด้วยความเคยชินของเราถึงเวลาเราก็ภาวนานึกถึงพระไว้ แล้วผีที่ไหนมันจะมาได้ล่ะ เล่นเอาเจ้าพิธีนี่หน้าเสียเลย ก็เขาเคยทำได้ผลทุกที ชวนพวกไปตั้ง ๔ คน ๕ คน กลายเป็นว่าทำแล้วไม่สำเร็จตามที่คุยเอาไว้ เสียหน้าหมด


    ถาม : แสดงว่าของผีมาจริง ๆ หรือไงครับ ผีถ้วยแก้ว ?


    ตอบ : ผีมาจริง ๆ แต่ต้องระวังขนาดเราระบุว่าเชิญใคร มันยังมาก่อนได้เลย เพราะว่าเรื่องของผี เรื่องของเทวดา เขาถือมารยาทตัวที่มาก่อนก็รับไป


    ถาม : อ้าว ......อย่างนี้แต่เขาก็รู้เหมือนกัน


    ตอบ : ใช่แต่ว่าบางสิ่งที่เขาต้องการรู้ ถ้าหากว่าถามปัญหาที่เกี่ยวกับการปฏิบัติที่ไม่มีความรู้เขาตอบไม่ได้ หรือไม่ก็บางทีจากเป๋เข้าป่าเข้าดงไปเลย
     
  8. อำนาจ

    อำนาจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    579
    ค่าพลัง:
    +11,487
    ถาม : พูดถึงผี ตอนนั้นไปงานศพเจ้าค่ะ พอไปงานศพ ผีเอ่อ.....วิญญาณของคนที่เสียชีวิตนี่เขาเดินอยู่รอบศพ คือเขาเสียชีวิตแล้ว แบบเขายังไม่ได้สั่งเสียเจ้าค่ะ เราก็เห็นเราก็มองตามเขา เขาก็เห็นว่าเรามองเขาเห็น เขาก็มาเดินอยู่รอบตัวเราแทนที่จะวนศพเขา เขาก็บอกว่า ขอหน่อย ขอเข้าหน่อย ทีนี้ไม่ทราบ เราก็แบบสวด ๓ จบแล้วเจ้าค่ะ พอ ๓ จบเราก็ยังไม่ให้ ไม่ให้เข้า มีความรู้สึกว่ากลิ่นธูป กลิ่นน้ำอบเข้ามาที่ปากค่ะ พอเข้ามาปุ๊บเข้าได้เท่าเนี้ยะค่ะ แล้วเขาก็พูดออกมาเป็นภาษาจีน ทำไมเขาถึงเข้ามาได้ ขณะที่เราไม่ได้อนุญาตเลยเจ้าคะ ?

    ตอบ : ของเราเองตอนนั้นเผลอไง อย่าลืมตรงคำว่า เผลอนะ ระหว่างที่กินอยู่ ระหว่างที่เข้าห้องน้ำ ห้องส้วม ระหว่างที่เคลิ้มใกล้จะหลับ จังหวะนั้นถ้าเผลอเมื่อไหร่ก็เสร็จ หลวงพ่อท่านถึงได้สอนให้เราภาวนาหรืออาราธนาพระให้เป็นประจำไว้ เพราะว่าถ้าหากว่าถึงระดับนั้นแล้วตัวเราถึงเผลอ แต่ว่าพระหรือเทวดาที่ท่านรักษาอยู่ท่านจะไม่เผลอ ท่านก็จะช่วยให้ ของเรานี่เขาเข้าได้แค่นั้นนับว่าเก่งมากแล้วจ้ะ ถ้าหากมันเข้าได้มากกว่านั้น ดีไม่ดีแสดงอาการพิลึกพิลั่น กลายเป็นเจ้าแม่ไปแล้ว

    ถาม : พูดอย่างเดียวเจ้าคะ ถ้าอย่างนี้คือถ้าเราเผลอหรืออะไรก็ตามได้เลย


    ตอบ : เผลอเมื่อไหร่โดนแน่จ้ะ ถ้าเป็นความต้องการของเขา ก็บอกแล้วว่าอย่างที่เปรียบเทียบว่าของเราต้องกิน ต้องนอน ของเขาไม่ต้อง ดังนั้นเขารอจังหวะของเขาอยู่ เผลอเมื่อไหร่ก็โดน

    ถาม : อันนี้ก็เคยโดนอีกรอบหนึ่งเจ้าค่ะ เผลอเหมือนกันตอนเข้าห้องน้ำเจ้าค่ะ ตอนเข้าไปนะเจ้าคะ ตอนแรกยังไม่มีอะไร พอเข้าไปสักพักกลิ่นเริ่มมาแล้วเจ้าค่ะ พอกลิ่นเริ่มมา เราทำธุระ ก็ เอ๊ะ !ทำไมกลิ่นมันแรงขึ้นเรื่อย ๆ พอเข้าไปประตูมันเปิดไม่ได้เจ้าค่ะ พอเปิดไม่ได้ปุ๊บทำไงล่ะ กลิ่นมันมา ๆ พอภาวนาถึงพุทธองค์ ขอบารมีปุ๊บ กุญแจเปิดได้ พอเปิดได้วิ่งออกมาบอกคนข้างนอก บอกว่าบ้านนี้มีผีมีคนตาย พอเราอ้าปากเท่านั้นแหละเจ้าค่ะ เข้ามาอีกแล้วเจ้าค่ะ โอ้โห ! กินน้ำมนต์ อาเจียน ๆ เจ้าค่ะ แล้วทำไมพวกนี้ถึงได้ตามตลอดเลย ?


    ตอบ : มันคล้าย ๆ เบอร์โทรของเรามันต่อได้อยู่เบอร์เดียว มันไปต่อเครื่องอื่นมันเสียหมด มันติดต่อไม่ได้มันก็ต้องตามใช้เบอร์นี้แหละ (หัวเราะ)

    ถาม : ตามตลอดเลยเจ้าค่ะ ก็มีความรู้สึก เราจะมีวิธีอย่างไรที่ไม่ให้พวกนี้เข้ามา ?


    ตอบ : ก็อย่าเผลอจ้ะ อย่าเผลอ

    ถาม : ไม่เผลอนี่มันลำบากนะเจ้าคะ ?


    ตอบ : หาน้ำมันชาตรีหลวงพ่อก็ได้ ก่อนจะไปไหนเจิมหัวซะก่อน หรือไม่ก็กินไปสักอึกหนึ่งเลย นั่นแหละ คราวนี้มีัปัญญาก็มุดเข้ามาซิ มุดเข้าไปก็ชนพระหงายท้องออกมาก่อน

    ถาม : แล้วถ้าเราพกพระติดตัว แล้วอาราธนาบอกท่านน่าจะกันได้นะเจ้าคะ ?


    ตอบ : บอกท่าน บอกว่าทุกเวลาเลยนะเจ้าคะ ถึงอีฉันเผลอ แต่ท่านห้ามเผลอเด็ดขาด

    ถาม : ไม่ค่อยได้อธิษฐานบอกท่านน่ะเจ้าค่ะ ?


    ตอบ : คราวนี้ก็จะได้เห็นว่าจริง ๆ แล้วที่หลวงพ่อพูดน่ะมันตรงทุกอย่าง ท่านบอกแล้วว่าเวลากิน เวลาเข้าห้องน้ำ ห้องส้วมหรือเวลาเคลิ้มใกล้หลับ มันเป็นเวลาที่เราพลาดได้ง่ายที่สุด ต้องระวังกันตลอดเวลา บางคนน่ะ เข้าส้วมแล้วว่าภาวนาไม่ได้....บาป ระวังไว้เหอะ เดี๋ยวมันบีบคอตายคาส้วมนั่นแหละ (หัวเราะ) ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตามภาวนาเอาไว้ ไม่อย่างนั้นแล้วถ้าเกิดปุ๊บปั๊บเป็นอะไรไปตอนนั้นกำลังใจเราไม่มีที่เกาะ ถ้าเผลอไปมันจะลงที่ลำบาก เพราะฉะนั้นต้องเกาะพระไว้ให้เป็นประจำนะ ยิ่งเข้าส้วมยิ่งดีภาวนาให้หนัก พระท่านไม่เหม็นหรอกไม่ต้องกลัว
     
  9. rinnn

    rinnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    7,666
    ค่าพลัง:
    +24,024
    โหยๆๆ คิดเหมือนพี่อำนาจเลยค่ะ..อ่านยากจังค่ะ
     
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    ทางที่ดีอย่าไปรับเลยครับ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าผู้ที่อยู่ต่อหน้าเราดีหรือไม่ เพราะ

    1. ถ้าเขาดี ก็เอาเรานั่นแหละมาช่วยเขาสร้างบารมี แต่ไม่รู้ว่าเราจะได้อะไรตอบแทน ยังตกลงกันไม่ได้ ที่แน่ๆเสียเวลาหากินของเรา
    2. ถ้าไม่ดี ทีนี้ล่ะก้อ....เป็นทาสเขาครับ

    เรื่องเหล่านี้ผมมีประสบการณ์เยอะครับ เพรายุคนี้ ภพ ภูมิ เหล่านั้นลงมาโลกมนุษย์มาก ที่ดีก็มี เลวก็มากครับ

    เอาไตรสรณาคมเป็นที่พึ่งดีที่สุด พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ น่ะ ดีแน่ครับ
     
  11. ghostlinux

    ghostlinux เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    667
    ค่าพลัง:
    +3,496
    ปัญหาคือไปรับปากเขาไว้แล้ว แต่ยังโชคดีที่ไม่ได้ตกลงรายละเอียด
    เจรจาเอาครับ อิอิ ได้มโนยิทธแล้วนี่ครับ ตั้งจิตเจรจาเงื่อนไขเอาเลย
    รายละเอียดยังไง ตั้งจิตขอเปิดทางยกเลิกไว้ง่ายๆด้วย เผื่อไม่ถูกใจก็ รับขันธ์ก็คืนขันธ์เอาตอนนั้นเลย ไม่ได้รับปากว่าจะรับนานแค่ไหนนี่
    ผีเขาถือสัจจะ เผอิญปีใหม่นี่ไปทางเหนือมาได้ประสพการ์เรื่องทรงนี่ สองรายซ้อน
    คำแนะนำ ไม่ควรรับ แต่ถ้ารับปากเขาไว้แล้ว ก็อย่างที่แนะนำข้างบนครับ
     
  12. ง้วนดิน

    ง้วนดิน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    2,362
    ค่าพลัง:
    +11,047
    ลองอ่านกระทู้นี้นะคะ

     
  13. jaejuaclub

    jaejuaclub เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    117
    ค่าพลัง:
    +525
    ไม่สนละเราไม่มีกะเค้า เราไม่ต้องกังวล เพราะช่วยอะไรใครไม่ได้ แนะนำก้อไม่ได้ ไปละ
     
  14. กินรีปักษา

    กินรีปักษา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +24
    ตอบเรื่องรับหรือไม่รับขันธ์ดีอ่านแล้วใช้คิดเอาเองนะครับ

    แม่เรารับขันธ์9สัญญาเป็นร่างทรงแม่เสียชีวิตลูกหลานรับต่อร่างจริงของจริงก็ดีไปไม่ไช่อันตรายถึงชีวิตเพราะเทพเขาไม่อยู่กับมนุษย์ตลอดเวลาหรอกถ้าทำไม่ดีผีจะมาอยู่แทนมากินบุญกินธาตุลมเราเราลาขันธ์เก้าไห้ครอบครัวเราแล้วบ้านเราไม่มีคนทรงแล้วเราว่าไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรก็ตามอย่ารับดีกว่าอย่าไห้มาอาศัยร่างเราถ้าคุณมีบารมีจริงท่านจะมาบอกที่หูทีตาและเราสามารถพูดคุยเห็นสัมผัสพิเศษโดยไม่ต้องรับขันธ์ถึงคุณจะรับขันธ์หรือไม่ก็ตามคุณก็จะสัมผัสได้เองโดยไม่ต้องอาศัยไครเลยถ้าคุณรู้สึกว่าต้องรับ ไม่รับจะตาย ไม่รับจะจนไม่รับจะเจ็บ นั้นมันอยู่ที่ใจคุณเองสำหรับเราเราคิดว่าจะตายก็ตายจะเกิดอะไรก็เกิดเรายึดธรรมมะสวดมนต์นั่งสมาธิถ้าคุณรู้สึกไม่ดีว่าสิ่งที่คุณเห็นคุณไม่อยากได้คุณท่องพุทรโธไว้ในใจแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเรี่อยๆๆนะครับเราว่าก่วาจะได้เกิดมาเป็นมนุษย์ยากนะเกิดมาแล้วคุณจะเอาอะไรกลับไปเวลาคุณไม่หลือลมหายใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2010
  15. กินรีปักษา

    กินรีปักษา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +24
    ขันธ์5คือศิล5น่าจะทราบกันหมดแล้วละเราส่งมาทำไมเนี้ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2010
  16. ลุงมหา

    ลุงมหา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    307
    ค่าพลัง:
    +1,092
    ควรรับขันธ์หรือไม่

    ขออนุญาติครับ
    เราชาวพุทธนะครับ ควรรู้อะไรควรไม่ควร
    ทำมาหากินก็ลำบากพอแล้ว
    ยังจะไปเป็นทาสรับใชัพวดเปรตพวกผีอีกหรืกครับ
    เทพจริงๆเขาไม่มาสนใจชาวบ้านธรรมดาๆหรอกครับ
    ลูกหลานท่านได้ดิบได้ดีที่ร่ำรวยก็เยอะแล้วท่านจะสนใจมาอยู่กับชาวบ้านธรรมดาทำไม
    พวกนี้ก็อย่างนี้ละครับ ใครไปหาก็พูดแบบเดียวกัน เผื่อจะมีคนมาแบ่งผีไปเลี้ยงมั่ง
    อย่าให้ถึงกับจุดธูปดำถวายเหล้าขาวกับลาบเลือดเลยนะท่านเจ้าคุณ
    ตัวใครตัวมันครับ
    เตือนได้แค่นี้
    ขอบคุณครับ
    ลุงมหา
     
  17. ธัมปฏิบัติ

    ธัมปฏิบัติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +1,019
    ปกติคนเราจะมีเทวดามาปกป้องอยู่แล้ว 4 องค์คับ
    โดยจะหมุนเวียนกันมาเพื่อรับบุญบารมี
    ส่วนคนที่มีองค์คือคนที่องค์นั้นเขาส่งลงมาเกิด เพื่อจะมาสร้างบุญสร้างบารมีในโลกมนุษย์
    การรับขันนั้นไม่จำเป็นคับ ขอให้เราอยู่ในศีล 5 ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เวลาทำสมาธิก็เชิญท่านมาทำด้วยก็พอแล้ว เมื่อไรที่บุญบารมีถึงขั้นแล้ว เราก็จงติดต่อกับท่านได้เอง ถึงตอนนั้นอยากรู้อะไรก็ถามท่านเองแล้ว
    แต่เรื่องการไปรับคำนี้สำคัญ ลองไปพูดคุยดีๆ หากไม่อยากรับขันต์ อนุโมทนา สาธุคับ

    ________________________________________________________________________
     
  18. กินรีปักษา

    กินรีปักษา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +24
    อันกาลเวลาวารีที่ล่วงแล้ว ไม่ผ่านแผ้ววกกลับมาหา ควรรีบทำควมเพียรเวียนเวลา ในวันนี้แหละหนาอย่ารามือ เร็วเข้าเทิดเพื่อนเอ๋ยอย่ารอช้า เร่งรีบคว้าพระธรรมประจำจิต ทุกนาทีผ่านไปใยไม่คิด ว่าชีวิตจะตายใกล้แล้วเอย​
     

แชร์หน้านี้

Loading...