ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]หลุมหลบภัย

    Mthainews : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการก่อสร้างหลุบหลบภัยให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้าน หลังจากที่ได้มีการประสานงานกับกระทรวงการคลัง เร่งรัดอนุมัติงบประมาณให้มีการก่อสร้างหลุมหลบภัยตามที่ทาง จ.สุรินทร์ ร้องขอโดยเร็ว
    ทั้งนี้นายองอาจ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการยกเว้นระเบียบในการจัดจ้างเพื่อให้ทันกับความต้องการของประชาชน ทางจังหวัดสุรินทร์ จึงได้เร่งรัดให้ผู้รับจ้างเข้าพื้นที่ทำงานทันที โดยเริ่มจากที่สถานีตำรวจกาบเชิงก่อน เพราะที่โรงพักไม่มีหลุมหลบภัย แต่ตำรวจต้องอยู่ปฎิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ไม่มีการอพยพไปกับชาวบ้าน จึงต้องสร้างให้ก่อน ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้รับจ้างได้เข้าพื้นที่ทำงานมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เมื่อมีการปะทะกันในพื้นที่อำเภอกาบเชิง ผู้รับจ้างจึงได้ถอนตัวออกไปชั่วคราว มาวันนี้ สถานการณ์ดีขึ้น จึงได้เข้าทำงานทันที
    ขณะที่หลุมหลบภัยดังกล่าว สร้างตามแบบของกรมโยธาธิการ กระทรวงมหาดไทย บรรจุคนได้ 30 คน ต่อหลุม มูลค่าการก่อสร้างหลุมละ 109,000 บาท แล้วเสร็จภายใน 45 วัน โดยแต่ละหลุม หากไม่มีเหตุการณ์ปะทะให้ต้องหยุดงานจะแล้วเสร็จไม่เกิน 10 วัน โดยจะจัดสร้างทั้งหมด 169 หลุม ในพื้นที่ 2 อำเภอ คือ อ.กาบเชิง 131 หลุ อ.พนมดงรัก 38 หลุม ใช้งบประมาณ 18 ล้านบาท
    ส่วนจากการปะทะขยายพื้นที่กว้างออกไป ชาวบ้านได้ร้องขอหลุมหลบภัยเพิ่มเติม ตนจึงได้ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ จ.บุรีรัมย์ และ จ.อุบลราชธานี เร่งทำการสำรวจจุดก่อสร้างเพิ่มเติม โดยเฉพาะที่ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ และ อ.น้ำขุ่น จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งการก่อสร้างจะได้รับการยกเว้นกฎระเบียบการจัดจ้างกระทรวงการคลัง เพื่อให้ทันกับความต้องการ
    อย่างไรก็ตามสถานการณ์ไทยปะทะเขมรตามแนวชายแดน วันนี้ สถานการณ์เริ่มดีขึ้นตามลำดับ จึงได้มอบหมายให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประชุมหัวหน้าศูนย์อพยพ ทั้ง 35 ศูนย์ เพื่อประเมินสถานการณ์ หากพื้นที่ใดเห็นว่ามีความปลอดภัยมากขึ้น ก็จะอนุญาตให้ชาวบ้านกลับไปดูแลบ้านเรือนและสัตว์เลี้ยงในเวลากลางวันได้ และให้กลับมาพักค้างในเวลากลางคืนที่ศูนย์
    ทั้ง นี้ เชื่อมั่นว่า ภายใน 2-3 วัน หากไม่มีการปะทะเกิดขึ้นอีก ประชาชนก็สามารถทยอยกลับบ้านได้ แต่ทั้งนี้ ต้องได้รับการยืนยันความปลอดภัยจากทางทหารเสียก่อน

    Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    หลังลงใต้เยี่ยมโรงเรียนน้ำท่วมลด
    ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จังหวัดนครศรีธรรมราชว่า นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมข้าราชการระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางลงพื้นที่ อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเป็นประธานและร่วมพิธีเปิดงาน Big Cleaning day ที่โรงเรียนบ้านนบพิตำ หลังจากพื้นที่ดังกล่าวเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมในห่วงเวลาที่ผ่านมา
    ทั้งนี้ นายชินวรณ์ ได้กล่าวบนเวทีว่า จากกรณีที่เกิดภาวะน้ำท่วมหนักใน จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เมื่อ วันที่ 25 มีนาคม จนถึงวันที่ 2 เมษายน และทำให้เกิดความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งยังทำให้พื้นที่การศึกษามัธยมเขต 12 ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมนั้น จึงจำเป็นต้องเร่งดำเนินการซ่อมแซมโรงเรียนในพื้นที่ เนื่องจากใกล้ถึงวันเปิดภาคเรียน ดังนั้นการเดินทางมาดังกล่าวนั้นจึงได้มาจัดกิจกรรมให้มีงาน รวมน้ำใจชาวศึกษาธิการฟื้นฟูโรงเรียนใน จ.นครศรีธรรมราช ขึ้น ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นการรวมพลคนกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกับยังเป็นการช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง ที่ประสบภัยพิบัติ ซึ่งก็ควรได้รับการดูแล ฟื้นฟูร่างกาย จิตใจและขวัญกำลังใจ
    พร้อมกันนี้ ยังได้เปิดเผยถึงกรณีการเร่งฟื้นฟูพื้นที่ที่ประสบภัยพิบัติว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติงบประมาณในการฟื้นฟูโรงเรียนที่ได้รับความเสียหายจำนวน 422 ล้านบาท เพื่อเร่งซ่อมแซมพื้นที่โรงเรียนที่ได้รับความเสียหายให้ทันก่อนการเปิดเรียน
    ส่วนแนวคิดที่จะมีการปรับปรุงโรงเรียนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมอีกนั้น ทางกระทรวงก็ได้มอบหมายให้ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหรือ สพฐ. สำรวจโรงเรียนที่มีปัญหาในพื้นที่เสี่ยงและออกแบบแล้ว โดยการออกแบบอาคารเรียน ในเบื้องต้นจะใช้โครงสร้างอาคารแบบใต้ถุนโล่ง เพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วม ซึ่งก็จะให้มีการสำรวจตรวจสอบในทั่วประเทศ
    ขณะเดียวกันที่ผ่านมา โรงเรียนก็ไม่เคยได้ถูกจัดสรรงบประมาณ ในการปรับปรุงหรือสร้างอาคารเรียน จนได้งบประมาณของรัฐบาลตามโครงการไทยเข้มแข็ง ซึ่งก็เชื่อมั่นว่า ภายใน 3 ปีข้างหน้าเรื่องการปรับปรุงแก้ไขปัญหาน้ำท่วมโรงเรียนทั่วประเทศจะมีความชัดเจน
    อย่างไรก็ตาม กรณีโรงเรียนที่อยู่บริเวณแนวชายแดนข้อพิพาทที่มีการสู้รบกันนั้น ก็ให้อำนาจแก่ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาและผู้อำนวยการโรงเรียน ใช้ดุลยพินิจในการเปิดภาคเรียน ส่วนเรื่องการสร้างหลุมหลบภัยก็เป็นข้อเสนอของทางโรงเรียนที่เห็นว่าอาคารเรียนที่มีอยู่อาจไม่ปลอดภัย เพราะหากมีการยิงระเบิดขนาดใหญ่ก็จำเป็นจำต้องมีหลุมหลบภัย จึงขอให้โรงเรียนประสานกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ว่า โรงเรียนใดบ้างจำเป้นจะต้องมีหลุมหลบภัย เพื่อให้ฝ่ายความมั่นคงมาสร้างหลุมหลบภัยให้ต่อไป
    นอกจากนี้ นายชินวรณ์ ยังได้นำคณะทำงาน ลุยป่ายาง ลงพื้นที่ อ.สิชล เป็นประธานมอบบ้านน้ำใจกระทรวงศึกษาธิการแก่ ด.ช.พีรยุทธ แก้วสวน อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดชนสังขรณพิจิตร นักเรียนยากจน ทั้งนี้ ครอบครัว ด.ช.พีรยุทธ มีครอบครัวทั้งหมด 4 คน พี่ชายศึกษาอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนเดียวกัน บิดาเป็นโรคประจำตัวมีอาการทางสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลทุกเดือน ขณะที่มารดาต้องรับจ้างทำงานทั่วไป หาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว
    นอกจากนี้ บ้านหลังเดิมยังมีสภาพเก่าผุพัง เป็นกระท่อมไม้ กระทรวงศึกษาธิการจึงได้เป็นแม่งานหาหน่วยงานเข้ามาสนับสนุนในการสร้างบ้านให้ ด.ช.พีรยุทธ ด้วยจำนวนเงิน 350,000 บาท โดย ด.ช.พีรยุทธ ก็ได้กล่าวขอบคุณนายชินวรณ์ รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ที่มาสร้างบ้านให้ ด้วยน้ำตาคลอเบ้าด้วย

    Mthai News
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    <LI class=news_src_item>[​IMG]<LI class=news_src_item>[​IMG]ของแพง

    สินค้าแห่ขึ้นราคา ข้าวของแพงจัด เต็มเข็น ไข่เจียว กระเพราะ ธงฟ้า
    2 พ.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงสถานการณ์เศรษฐกิจว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไปหรือ เงินเฟ้อ ของไทยประจำเดือนเม.ย. 2554 อยู่ที่ระดับ 112.01 สูงขึ้น 4.04% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ถือว่าสูงที่สุดในรอบ 15 เดือน ตั้งแต่เดือนม.ค. 2553 ที่เงินเฟ้ออยู่ที่ 4.1%
    ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าอุปโภคในหมวดต่างๆ ทั้ง ผักและผลไม้สูงขึ้น 6.49% อาหารสำเร็จรูปสูงขึ้น 2.58% หมวดเนื้อสัตว์ เป็ดไก่ และสัตว์น้ำ สูงขึ้น 4.09% ไข่ไก่สูงขึ้น 11.62% เครื่องประกอบอาหารสูงขึ้น 3.44% และน้ำมันเชื้อเพลิงสูงขึ้น 1.96% ซึ่งในเดือนเม.ย.นี้มีสินค้าปรับราคาขึ้นทั้งหมดจำนวน 198 รายการ อาทิ ผักสด ข้าว น้ำมัน ไข่ไก่ เป็นต้น ลดราคา 64 รายการ และราคาไม่เปลี่ยนแปลง 155 รายการ
    ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐานของประเทศ ที่หักรายการสินค้ากลุ่มอาหารสด และพลุ่มพลังงานออกจากการคำนวณ เดือนเม.ย.2554 อยู่ที่ 105.59 สูงขึ้น 2.07% เมื่อเทียบเดือนเม.ย.2553 แต่เมื่อเทียบเดือนมี.ค.2554 สูงขึ้นเพียง 0.73% ส่วนดัชนีเฉลี่ย 4 เดือน สูงขึ้น 1.62%
    ขณะที่กระทรวงพาณิชน์คาดการณ์เงินเฟ้อในช่วงไตรมาส 2 น่าจะอยู่ที่ 3.45% โดยยังอยู่ในช่วงขาขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงที่ประชาชนเตรียมตัวใช้จ่ายในการบริโภค ลงทุน และเป็นช่วงเวลาที่ใกล้จะเปิดเทอม จึงจะมีการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างมาก ส่วนผลผลิตการเกษตรน้อย เกษตรกรต้องเริ่มซื้อวัสดุอุปกรณ์ ซึ่งจะเป็นผลให้เงินเฟ้อในไตรามาส 2 จะยังอยู่ในระดับสูง แต่โดยเฉลี่ยเงิยเฟ้อเป้าหมายทั้งปีอยู่ที่ 3.2-3.7% พร้อมมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อในปีนี้จะอยู่ในเป้าหมายอย่างแน่นอน
    นอกจากนี้ ปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกระทบต่อเงินเฟ้อ คือ ราคาน้ำมันที่ยังอยู่ในระดับติดต่อันเป็นเวลานาน ราคาสินค้าเกษตรในตลาดโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น และอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ต้นทุนสินค้าทุกประเภทปรับตัวสูงขึ้น
    อย่างไรก็ตาม แนวโน้มดัชนีที่เพิ่มขึ้นเช่นนี้ รัฐบาลและกระทรวงพาณิชย์ จะพยายามเพิ่มการส่งออกสินค้าไทยให้มากขึ้น เพื่อให้มีรายได้เข้าประเทศ รวมทั้งจะเน้นเพิ่มรายได้เกษตรกร ข้าราชการ และรัฐวิสาหกิจ รวมถึงหามาตรการลดค่าครองชีพประชาชน โดยส่วนหนึ่งคือ การจัดโครงการธงฟ้าลดค่าครองชีพ เพื่อนำสินค้าราคาถูกขายตรงสู่ประชาชน ด้านอาหารสำเร็จรูปที่ราคาเพิ่มขึ้นนั้น ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน ร่วมมือกับผู้ค้าอาหารสำเร็จรูป จัดเมนูอาหารจานเดียวธงฟ้าให้ประชาชน อาทิ ข้าวไข่เจียว ข้าวพัดกระเพรา

    Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]<LI class=news_src_item>
     
  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] เหนือ-อีสาน-กลาง ฝนฟ้าคะนองหนัก </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศ ทำเหนือ ตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

    วันนี้ (2 พ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป ว่า ลมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ด้านรับลมทางตะวันตกของประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนโดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้

    สำหรับการพยากรณ์อากาศมีดังนี้

    ภาคเหนือ
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน ลำปาง ลำพูน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษและอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-34 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี สุพรรณบุรีและราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก
    อากาศร้อน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรีและตราด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุงและสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)
    มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
    มีเมฆบางส่วน กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] พายุฤดูร้อนพัดบ้านพังกว่า 80 หลังคาเรือน </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยนายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางกรองกาญจน์ โกมลภมร นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายพงษ์พันธุ์ แสงสุวรรณ นายอำเภอจอมบึง และ เจ้าหน้าที่ป้องกันภัยของ จ.ราชบุรี

    ได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดหนองตาเนิด ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เนื่องจากที่วัดแห่งนี้ถูกพายุฤดูร้อนพัดศาลาการเปรียญและกุฎิพระ จนสังกะสีรวมทั้งกระเบื้องหลังคาหายไปหมดทำให้พระได้รับความเดือดร้อนเพราะไม่มีที่พักอาศัย นอกจากนี้ต้นใหญ่ๆภายในวัดก็พายุพัดจนหักโค่นลงมาทับสิ่งปลูกสร้างภายในวัดได้รับความเสียหายจำนวนมาก ส่วนบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับวัดก็ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1พ.ค. 54 ที่ผ่านมา

    <DD>
    จากนั้นคณะของ นายสุเทพ โกมลภมร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เดินทางไปที่วัดหนองปรือใหญ่ ต.แก้มอ้น อ.จอมบึง เพื่อมอบข้าวสารอาหารแห้ง รวมทั้งเครื่องอุปโภค บริโภคเบื้องต้น ให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหายทั้งหลัง และพืชผลทางเกษตร โดยเฉพาะต้นมันสำปะหลังที่ปลูกกันมากในพื้นที่ หมู่ 2 และ หมู่ 8 ต.เบิกไพร หมู่ 7 ต.แก้มอ้นและหมู่ 1 ต.ด่านทับตะโก อ.จอมบึง ถูกพายุพัดจนถอนต้นขึ้นมาทำให้ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ซึ่งแล้วรวมกว่า 87 ครอบครัว
    <DD>
    โดยในเบื้องต้นนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้เร่งให้ทางท้องถิ่นนั้นได้ทำการสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนเพื่อเข้าไปทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน ส่วนพืชผลทางเกษตรที่เสียหายนั้นก็เร่งสำรวจเพื่อดำเนินการแจ้งให้ทางเกษตรอำเภอได้ทำการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนด้วย


    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] กัมพูชาพ่าย! ยอมถอนทหารพ้นปราสาทตาเมือนธมแล้ว </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>กัมพูชายอมถอนทหารออกจากจุดปะทะปราสาทตาเมือนธมแล้ว หลังขาดขวัญกำลังใจ ขาดเสบียง อาวุธหมดสภาพ



    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 1 พ.ค.2554 พ.อ.เนี๊ยะ วงศ์ ผู้บังคับกองร้อยทหารชายแดนที่ 402 ภูมิภาคทหารที่ 4 ประเทศกัมพูชา ซึ่งควบคุมกำลังการรบ ด้านปราสาทตาเมือนธม ตลอดช่วงเวลา 10 วันของการปะทะ กับทหารไทย บริเวณปราสาทตาเมือนธม ต.ตาเมียง อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ได้โทรศัพท์มาประสานงานกับ พ.อ.อดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ฐานปฎิบัติการปราสาทตาเมือนธม เพื่อขอยุติการสู้รบกับทหารไทย และยอมถอนกำลังทหารทั้งหมดออกจากแนวชายแดนใกล้กับปราสาทตาเมือนธม ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 น.เป็นต้นไป


    ทั้งนี้เนื่องจากทหารกัมพูชา ขาดขวัญกำลังใจอย่างหนัก ขาดน้ำดื่ม และขาดอาหาร ผู้บังคับบัญชาระดับสูงไม่เดินทางมาเยี่ยม กระสุน และอาวุธปืน หมดสภาพ ในการใช้งาน ไม่มีกระสุนปืนที่จะยิงต่อสู้กับทหารไทย


    พันเอกเนี๊ยะ วงศ์ สงสารลูกน้อง ที่ล้มตายเป็นจำนวนมาก และศพทหารไม่มีการนำออกจากจุดปะทะ ปล่อยให้ศพทหารเขมรเน่าเหม็นส่งกลิ่นคละคลุ้ง

    จนทหารที่อยู่ตามแนวชายแดนหวาดผวา สภาพอันน่ากลัว พากันหมดกำลังใจในการรบ จึงขอยอมแพ้ทหารไทย ถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ทั้งหมด ไม่มีเงื่อนไข
    จากนั้นพันเอกอดุลย์ บุญธรรมเจริญ ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ได้สั่งการให้ทหารทำรั้วลวดหนาม ปิดทางขึ้นปราสาทตาเมือนธม แบบรั้วสองชั้น และนำธงหน่วยทหาร สัญลักษณ์ ทหารพรานผู้กล้า นักรบไทย ไปปักไว้ที่รั้วลวดหนาม และยังคงตรึงกำลังทหาร อย่างเข้มงวดเช่นเดิม เพราะเกรงเป็นกลอุบายของทหารกัมพูชา

    ขณะที่บริเวณจุดปะทะ ช่องกร่าง และปราสาทตาควาย ต.บักได อ.พนมดงรัก ก็กำลังมีการเจรจากัน

    ระหว่างผู้บังคับหน่วยทหารของไทยและกัมพูชา เพื่อยุตจิการสู้รบ จาการกดดันอย่างหนัก ของทหารไทย ประกอบกับ
    ทหารกัมพูชา ขาดขวัญกำลังใจอย่างหนัก และทนรับสภาพกลิ่นเน่าเหม็นของศพ ทหารที่ตายไปแล้ว ไม่ได้ คาดว่าจะมีการแนวทางการยุติการปะทะกันในเร็วๆ นี้
    <!-- Tags Keyword -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. tanakorn_ss

    tanakorn_ss ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,792
    ค่าพลัง:
    +5,747
    วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2554

    คมชัดลึก > ต่างประเทศ > ข่าวทั่วไป


    นักรบตาลิบันปากีลั่นโจมตีสหรัฐ-ปากี




    [​IMG]

    [​IMG]




    คมชัดลึก :กลุ่มนักรบตาลิบันในปากีสถานประกาศ วันนี้(2พฤษภาคม)แล้วว่าจะโจมตีปากีสถานและสหรัฐ หลังสหรัฐอ้างว่าสามารถสังหารนายโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำอัลไกด้าได้แล้ว




    โฆษกของกลุ่มตาลิบันในปากีสถาน บอกว่า หากบิน ลาเดน ตายจริง พวกเขาก็จะล้างแค้นให้ด้วยการก่อเหตุโจมตีต่อรัฐบาลและกองกำลังความมั่นคงของทั้งสหรัฐและปากีสถาน
    ผู้เชี่ยวชาญเตือนด้วยว่า กลุ่มที่มีสายสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับอัลไกด้าจะไม่ยอมปล่อยให้การสูญเสียบิน ลาเดนครั้งนี้ผ่านเลยไป และนักรบตาลิบันในปากีสถานจะก่อเหตุระเบิดพลีชีพ และหากปากีสถานมีส่วนสมรู้ร่วมคิดกับการปลิดชีพ บิน ลาเดน จะ ยิ่งเผชิญกับการโจมตีมากขึ้น ที่ผ่านมาปากีสถานเผชิญกับเหตุระเบิดฝีมือของกลุ่มพัวพันอัลไกด้าถึงกว่า 4,240 คนแล้วในช่วงหลายปีนี้นับตั้งแต่ปี 2550
    ส่วนในอัฟกานิสถาน ที่มีกองกำลังขององค์การนาโต้นำโดยสหรัฐเข้าไปปฏิบัติการกวาดล้างตาลิบันใน ดินแดนนี้มานาน 10 ปี ประธานาธิบดีฮามิด คาร์ไซ เตือนให้ตาลิบันเรียนรู้บทเรียนจากบิน ลาเดน และยุติการก่อการร้าย
    ผู้เชี่ยวชาญ เตือนว่า ขณะนี้เครือข่ายอัลไกด้าขยายวงกว้างและมีการแตกแยกสาขามากขึ้นจนทำให้น้อยคน นักที่เชื่อว่าการตายของบิน ลาเดนจะทำให้การก่อการร้ายหมดสิ้นไป เพราะจะยังมีคนปฏิบัติตามแนวทางของบิน ลาเดน และสงครามจะยังไม่ยุติ
    อินเทลเซนเตอร์ องค์กรอิสระที่เฝ้าจับตากลุ่มก่อการร้าย เตือนว่า ปฏิบัติการล้างแค้นครั้งใหญ่อาจจะยังไม่เกิดในหลายวันนี้ แต่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงหลายเดือนหรือหนึ่งปีนับจากนี้ และความเสี่ยงที่สุดก็คือ บุคคลหรือกลุ่มเล็กๆที่มีแนวคิดรุนแรงซึ่งไม่เคยขึ้นตรงกับกลุ่มอัลไกด้า


    ที่มา:
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>สื่อมะกันตีข่าวปากีสถานมี “อาวุธนิวเคลียร์” เกินกว่า 100 ลูก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>31 มกราคม 2554 13:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE> เอเอฟพี - กองทัพปากีสถานได้เพิ่มปริมาณอาวุธนิวเคลียร์ในคลังแสงขึ้นเป็น 2 เท่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมทั้งมีจำนวนหัวรบนิวเคลียร์เกิน 100 ลูก หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานวานนี้ (30)

    หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงานอ้างอิงข้อมูลจากนักวิชาการอิสระของสหรัฐฯ หลายท่าน โดยระบุว่าในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ปากีสถานได้ผลิตอาวุธป้อนคลังแสงนิวเคลียร์ได้ประมาณ 30-60 ลูก

    “ปากีสถานเพิ่มปริมาณอาวุธนิวเคลียร์ค่อนข้างเร็ว” สื่อฉบับดังกล่าวรายงานคำให้สัมภาษณ์ของเดวิด อัลไบรต์ ประธานสถาบันเพื่อวิทยาศาสตร์และความมั่นคงระหว่างประเทศ

    สืบเนื่องจากการผลิตพลูโตเนียม และการเสริมสมรรถนะยูเรนียมอย่างรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา กองทัพปากีสถานอาจมีหัวรบนิวเคลียร์อยู่ในครอบครองจำนวนมากถึง 110 ลูก เดวิด อัลไบรต์ กล่าว

    จากข้อมูลดังกล่าว ณ ตอนนี้ปากีสถานได้แซงหน้าอินเดีย ศัตรูคู่อาฆาตซึ่งครอบครองอาวุธนิวเคลียร์เช่นกัน โดยหนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า อินดียมีหัวรบนิวเคลียร์ประมาณ 60-100 ลูก

    ที่มา http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9540000013141
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Image.jpg
      Image.jpg
      ขนาดไฟล์:
      28.9 KB
      เปิดดู:
      1,265
  5. rehacked

    rehacked เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,191
    ค่าพลัง:
    +8,013
    แปลกอย่าง ของในประเทศขาดตลาดทำให้ราคาแพง แต่ก็ยังจะเพิ่มจำนวนส่งออก

    เหมือนอยากให้ของขาดตลาด พอขาดตลาดก็ขอขึ้นราคา
     
  6. Nutthawut

    Nutthawut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    162
    ค่าพลัง:
    +479
    กราบอนุโมทนาด้วยครับ ได้ทราบข่าวเมื่อเช้าวันนี้ตั้งใจเจริญอานาปานุสติให้ได้ตลอดทั้งวันเพื่อถวายกุศลแด่พระองค์ท่าน และขอแบ่งเบาพระอาการพระองค์ท่านด้วยอายุขัยและสุขภาพของลูก (ขอรับพระอาการแทน) ขอพระองค์ทรงหายจากอาการประชวรได้โดยพลับ "สัมปะจิตฉามิ"
     
  7. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    พอได้ข่าวจาก MCOT แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ก็นึกยากสวดมนต์ถวายพระองค์ท่านครับ เริ่มด้วย นมัสการพระรัตนตรัย สมาทานศีล ไตรสรณคม ปาณาฯ(ศีลทั้งห้า) ขอขมาพระรัตนไตร (สัพพังฯ) แล้วพุทธคุณธรรมคุณสังฆคุณ พาหุงมหากา จากนั้นนึกถึงพ่อหลวงของปวงชาวไทยครับ แล้วตั้ง นโม ท่องโพฌังคปริตร แล้วอธิษฐานถวายพระองค์ท่านครับ นั่งสมาธิอีกนิดหนึ่ง แล้วอธิษฐานถวายพระองค์ท่านครับ แล้วหลับ Zzzzz
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] DNAยันเป็นศพ"บินลาเดน"ตัวจริงปิดตำนานดัง </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เด็ดหัว"บินลาเดน"หน.กลุ่มอัล-กออิดะห์ โอบาม่าแจงใช้ค.บินรบถล่มดับพร้อมลูกชายสมุนคนสนิทDNAยันเป็นศพตัวจริง


    วันนี้ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แถลงที่ทำเนียบขาวว่า คืนนี้มีข่าวมาแจ้งให้ชาวอเมริกันและคนทั่วโลกทราบว่า สหรัฐได้ลงมือปฏิบัติการจนสามารถสังหาร โอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์ และ ผู้ก่อการร้ายที่อยู่เบื้องหลังการสังหารประชาชนผู้บริสุทธิ์หลายพันคน ในเหตุการณ์ก่อการร้ายที่เรียกว่า วินาศกรรมสะท้านโลก 11 ก.ย.2544 ถล่มตึกแฝด เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ ที่นครนิวยอร์ก ซึ่งผ่านมาเกือบ 10 ปีแล้ว โดยเขาถูกฆ่าตายในระหว่างปฏิบัติการเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ณ สถานที่พักของเขาในประเทศปากีสถาน ซึ่งปฏิบัติการครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลปากีสถานด้วย

    ประธานาธิบดีสหรัฐกล่าวต่อว่า เป็นผู้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพสหรัฐ

    เปิดฉากการโจมตีทางอากาศแหล่งกบดานของโอซามา บิน ลาเดน หลังจากได้เบาะแสสำคัญครั้งแรกเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว และ หน่วยทหารอเมริกันขนาดเล็กได้ลงมือปฏิบัติการด้วยความสามารถและความกล้าหาญยิ่ง ไม่มีทหารอเมริกันได้รับบาดเจ็บเพราะพวกเขาหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความสูญเสียกับพลเรือน ความสำเร็จครั้งนี้เท่ากับความยุติธรรมได้ทำหน้าที่แล้ว

    ส่วนที่บริเวณด้านหน้าของทำเนียบขาว มีเสียงตะโกนชื่อประเทศสหรัฐอเมริกา มาจากกลุ่มนักท่องเที่ยว

    เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตของบิน ลาเดน เผยแพร่ไปทั่วกรุงวอชิงตัน นอกจากนั้นยังมีการร้องเพลงชาติสหรัฐ พร้อมร้องตะโกนด้วยความยินดีกับการเสียชีวิตของผู้มีค่าหัว 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 750 ล้านบาท ฐานอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตี 11 ก.ย.2544

    ด้านสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างจากแหล่งข่าวว่า เขาถูกฆ่าตายในการโจมตีทางอากาศของหน่วยปฏิบัติการพิเศษของกองทัพสหรัฐ

    ตามรายงานของหน่วยข่าวกรองซึ่งระบุแหล่งกบดานว่า เป็นแมนชั่นที่พักแห่งหนึ่งนอกกรุงอิสลามาบัด เมืองหลวงของประเทศปากีสถาน พร้อมกับระบุว่าได้ศพมายืนยันด้วย ทั้งนี้กองทัพสหรัฐพยายามอย่างยิ่งที่จะติดตามไล่ล่าหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายชื่อดังชาวซาอุดีอาระเบียผู้นี้มานานหลายปีแล้ว หลังจากที่เครือข่ายก่อการร้ายกลุ่มนี้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งใหญ่ด้วยการจี้เครื่องบินโดยสารแล้วพุ่งเข้าชนอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ และกระทรวงกลาโหมสหรัฐ จนมีผู้เสียชีวิต 3,000 ศพ แต่บิน ลาเดน ก็สามารถหลบหนีการติดตามไล่ล่ามาโดยตลอด ซึ่งแหล่งกบดานสำคัญของเขาอยู่ที่ประเทศปากีสถานและบริเวณชายแดนของประเทศอัฟกานิสถานด้วย

    การเสียชีวิตของบิน ลาเดน จึงเป็นปัญหาสำคัญว่าอนาคตของเครือข่ายก่อการร้ายกลุ่มนี้จะเดินต่อไปยังไง

    และยังจะต้องเกี่ยวพันกับนโยบายด้านความมั่นคงและต่างประเทศของรัฐบาลสหรัฐ ในเรื่องการรณรงค์ทำสงครามต่อต้านก่อการร้ายในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นอกจากนั้นแล้วก็ยังจะกระตุ้นให้เกิดการหวาดผวาว่าสหรัฐและประเทศพันธมิตรอาจจะต้องเผชิญกับการถูกแก้แค้นจากผู้สนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มศาสนาหัวรุนแรงหมายเลข 2 ของกลุ่ม อัล-กออิดะห์ นายอัยแมน อัล-ซาวาห์รี แพทย์ชาวอียิปต์ จะขึ้นมาสืบทอดอำนาจต่อไป

    ขณะที่เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลสหรัฐ เปิดเผยว่า

    ในระหว่างปฏิบัติการของกองทัพสหรัฐที่ใช้เครื่องบินรบยิงถล่มจนสามารถสังหารนายโอซามา บิน ลาเดน นั้นยังทำให้ชายอีก 3 คน ซึ่งเชื่อว่ามีลูกชายของบิน ลาเดน รวมอยู่ด้วย และผู้หญิงอีก 1 คนเสียชีวิตไปด้วย โดยผู้ชาย 2 คนถือว่าเป็นคนนำสารที่เชื่อถือได้ของบิน ลาเดน ส่วนผู้หญิงที่เสียชีวิตเพราะถูกใช้เป็นโล่กำบัง นอกจากนั้นก็ยังมีผู้หญิงอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ ปฏิบัติการครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 40 นาที อย่างไรก็ตามฝ่ายกองทัพสหรัฐก็เสียเฮลิคอปเตอร์ไป 1 ลำ เพราะเหตุขัดข้องด้านเทคนิค ซึ่งทหารสหรัฐก็ได้ทำลายทิ้งไปแล้ว ส่วนที่พักของเขาใช้หลบซ่อนตัวนั้น มีกำแพงสูง 12-18 ฟุต และมีรั้วลวดหนามล้อมรอบ

    อย่างไรก็ตามสหรัฐไม่ได้แจ้งให้ประเทศพันธมิตรอย่างปากีสถานเจ้าของพื้นที่ทราบเกี่ยวกับปฏิบัติการเพื่อปลิดชีพนายโอซามา บิน ลาเดน

    ซึ่งกบดานอยู่ที่เมืองอับบอททาบัท 100 กม.ทางเหนือของกรุงอิสลามาบัด เพราะข้อมูลข่าวกรองแจ้งมาเช่นนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องปกปิดเป็นความลับไว้ก่อนเพื่อเหตุผลด้านความมั่นคง

    ด้านความเห็นของผู้นำหลายชาติต่อการสังหารนายโอซามา บิน ลาเดน ได้นั้น อดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช แห่งสหรัฐกล่าวว่า

    เป็นชัยชนะของประเทศสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษว่าการเสียชีวิตของบิน ลาเดน ทำให้ทั่วโลกโล่งอกไปได้มาก นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอลกล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสหรัฐในผลงานชัยชนะแห่งความยุติธรรม นายจอห์น คีย์ นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าวว่า โลกปลอดภัยขึ้นโดยไม่มีบิน ลาเดน ส่วนที่บริเวณกราวน์ ซีโร่ ซึ่งเคยเป็นสถานที่ตั้งของตึกแฝด เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ นครนิวยอร์ก มีชาวอเมริกันเป็นพันคนออกมาฉลองชัยการสังหารบิน ลาเดน ลงได้สำเร็จ ประธานาธิบดีเบนิโญ อาคีโน แห่งฟิลิปปินส์ ได้สั่งการให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยทั่วประเทศเพื่อป้องกันเหตุร้าย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ออกแถลงการณ์คำเตือนไปทั่วโลกสำหรับชาวอเมริกันทุกคน

    หลังการเสียชีวิตของนายโอซามา บิน ลาเดน โดยแจ้งเตือนไปถึงชาวอเมริกันที่กำลังเดินทางและอาศัยอยู่ในต่างประเทศ ขอให้เฝ้าระวังความเป็นไปได้ที่จะมีการต่อต้านชาวอเมริกันโดยใช้ความรุนแรง อันเป็นผลมาจากปฏิบัติการต่อต้านก่อการร้ายในประเทศปากีสถานเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จึงเรียกร้องขอให้ชาวอเมริกันอย่าพึงออกนอกเคหสถาน โรงแรมที่พัก และ หลีกเลี่ยงการชุมนุมใหญ่หรือชุมนุมประท้วง คำเตือนนี้จะมีผลบังคับไปจนถึงวันที่ 1 ส.ค.ที่จะถึงนี้

    ส่วนนายโรนัลด์ โนเบิล เลขาธิการสำนักงานตำรวจสากล(อินเตอร์โปล) แถลงว่า

    ตำรวจสากลขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้น เพื่อเฝ้าระวังเหตุร้ายอันอาจเกิดจากการแก้แค้น ภายหลังการเสียชีวิตของนายโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้ากลุ่มก่อการร้าย อัล-กออิดะห์ แม้จะไม่มีผู้ก่อการร้ายที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกอีกต่อไป แต่ยังมีผู้เป็นเครือข่ายก่อการร้ายและเชื่อมั่นกลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้เหลืออยู่ จึงต้องร่วมมือกัน

    ด้านสถานีโทรทัศน์ของปากีสถาน ยังได้แพร่ภาพที่ยังไม่ได้รับการยืนยันใบหน้าเปื้อนเลือดของศพนายโอซามา บิน ลาเดน

    โดยเครือข่ายโทรทัศน์ จีโอ ที่ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดของปากีสถานนำภาพมาเผยแพร่ แต่สถานีช่องอื่นๆก็แพร่ภาพใบหน้าเช่นกัน พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า หนวดเคราของเขานั้นดูดกดำ ไม่มีร่องรอยของหนวดเคราของเขาที่เคยเป็นสีขาวหรือไม่ก็สีเทาอย่างที่ปรากฏให้เห็นยามที่เขาออกสื่อผ่านกล้องวิดีโอตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ โดยสภาพศพมีคราบเลือดบริเวณหน้าผากและขมับซ้าย ตาขวาปิด แต่ตาซ้ายเห็นตาขาว ผมด้านบนศีรษะหายไปส่วนหนึ่ง และ ปากเผยอขึ้นเห็นฟัน ซึ่งเหมือนกับภาพที่เคยเผยแพร่ว่าโอซามา บิน ลาเดน เสียชีวิตก่อนหน้านี้

    ขณะที่สื่อโทรทัศน์ของสหรัฐ เช่น ซีเอ็นเอ็น, เอ็มเอสเอ็นบีซี และ ฟอกซ์ รายงานว่า จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐ

    ได้ยืนยันออกมาว่า ศพของนายโอซามา บิน ลาเดน จะถูกฝังไว้ในทะเล โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดนอกเหนือจากนี้ แต่ยืนยันได้ว่า ศพของเขาได้รับการประกอบพิธีตามหลักศาสนาและประเพณี ขณะที่ข่าวของเอบีซีระบุว่า การฝังศพของบิน ลาเดน ไว้ในทะเลนั้น จะเป็นหลักประกันได้ว่า ร่างของเขาได้ถูกฝังไว้เพื่อพักผ่อนไปตลอดกาล รวมทั้งจะไม่ถูกนำมาเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับผู้เคารพศรัทธาในตัวเขา

    ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ดัชนีนิคเคอิ 225 ของตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ได้ปรับตัวสูงขึ้นเกินหลัก 10,000 จุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

    เพราะค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าและกระแสข่าวในแง่บวกว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทของสหรัฐอาจปรับสูงขึ้นหลังการเสียชีวิตของนายโอซามา บิน ลาเดน นับเป็นครั้งแรกที่ดัชนีนิคเคอิปรับสูงขึ้นเกินหลัก 10,000 จุด นับตั้งแต่เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยดัชนีนิคเคอิปรับขึ้น 154.46 จุด หรือร้อยละ 1.57 ปิดที่ 10,004.20 จุด

    ส่วนความเคลื่อนไหวในประเทศไทย ที่โรงแรมรามา การ์เดนส์ วันเดียวกัน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

    กล่าวถึงการที่นายอุสมา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัล ไกดา เสียชีวิตแล้ว ว่ารับทราบข่าวว่ากองทัพสหรัฐ สังหารนายบิน ลาเดน ที่ชานกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถานแล้ว ส่วนไทยจำเป็นต้องป้องกันการเอาคืนจากกลุ่มอัล-เคด้าหรือไม่นั้นเราไมได้ไปเกี่ยวข้องอะไร แต่คงต้องให้ฝ่ายความมั่นคงประเมินปฏิกิริยาจากฝ่ายต่างๆ เพราะไม่ทราบว่าคนกลุ่มไหนจะมีปฏิกิริยาอย่างไร แต่ยืนยันว่าจะไม่ประมาทต่อเรื่องนี้ ต่อข้อถามที่ว่าจะเพิ่มระดับมาตรการป้องกันความปลอดภัยสถานที่สำคัญ อาทิ สนามบินหรือไม่ ต้องดูตามความจำเป็นและการข่าว ทั้งนี้ยังไม่ทราบว่าสถานทูตสหรัฐฯได้ประสานขอความคุ้มครองมาแล้วหรือไม่

    ด้าน พล.ต.ท.ตรีทศ รณฤทธิวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล(ผบช.ส.) กล่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางการประเทศไทยก็ไม่ได้ประมาท

    โดยได้สั่งการให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปติดตามหาข่าวและความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้ายว่า มีการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยหรือไม่ สำหรับการดูแลความปลอดภัยให้กับสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยและประเทศในกลุ่มพันธมิตรนั้น ยังคงใช้มาตรการปกติ ไม่มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความเรียบร้อยแต่อย่างใด ส่วนจะมีผลต่อกลุ่มชาวมุสลิมในประเทศไทยและเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่ใช่การก่อการร้ายและไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว.
    รายงานเพิ่มเติมจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันจันทร์ แจ้งว่า ผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ ของเจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐยืนยันว่า โอซามา บิน ลาเดน เสียชีวิตแล้วจริง โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงกลาโฆมสหรัฐ เผยว่า คณะผู้เชี่ยวชาญได้ใช้ “วิธีการหลากหลาย” ในกระบวนการตรวจพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล จนกระทั่งแน่ใจ 99.9 % ว่า ถูกต้องตรงกันกับศพบิน ลาเดน ก่อนที่ศพของผู้อการร้ายหมายเลข 1 ของโลก จะถูกนำไปฝังในทะเล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียด เกี่ยวกับสถานที่และวิธีการตรวจพิสูจน์ดังกล่าว

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เผยอีกว่า ก่อนการฝังศพบิน ลาเดน ในทะเล ทหารสหรัฐประกอบพิธีให้ศพ

    ตามธรรมเนียมประเพณีของชาวมุสลิมทุกประการ โดยพิธีดังกล่าวมีขึ้นบนดาดฟ้าเรือบรรทุกเครื่องบินคาร์ล-วินสัน ของกองทัพเรือสหรัฐ ที่ลอยลำอยู่ในทะเลอาระเบียนเหนือ มีการอาบน้ำชำระล้างร่างกาย ก่อนจะห่อหุ้มด้วยผ้าขาว และใส่ในถุงบรรจุศพ โดยระหว่างพิธีเจ้าหน้าที่ทหารได้อ่านบทสวดทางศาสนา และแปลเป็นภาษาอาระบิก เมื่อเสร็จพิธีศพในถุงถูกนำวางบนแผ่นกระดานแบน และหย่อนลงสู่ท้องทะเล

    เจ้าหน้าที่ฯ เผยอีกว่า ระหว่างปฏิบัติการเด็ดชีพบิน ลาเดน ในที่กบดานบ้านพักหรู หน่วยปฏิบัติการพิเศษจากหน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐ ที่บุกจู่โจมภาคพื้นดิน ไม่ได้จับกุมผู้ใดเป็นนักโทษ และพร้อมจะจับเป็นบิน ลาเดน หากเป้าหมายหลักยอมจำนน “แต่เขาต่อสู้ขัดขืน ดังนั้น หน่วยจู่โจมจึงจำเป็นต้องสังหารเขา แม้ว่าก่อนหน้านั้นเตรียมพร้อมที่จะจับเป็น ถ้าเขายอมมอบตัว” เจ้าหน้าที่กล่าว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] มือขวาบิน ลาเดนจ่อผู้นำใหม่อัลไกด้า </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>

    "อัล-ซาวาห์รี"มือขวาบิน ลาเดนจ่อผู้นำใหม่อัลไกด้า


    หลังมีข่าวการเสียชีวิตของโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายก่อการร้ายอัลไกด้าเพียงไม่กี่ชั่วโมง สื่อตะวันตกหันมาให้ความสนใจว่า มือขวาของเขาที่เป็นแพทย์ชาวอียิปต์จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ของอัลไกด้า

    นายไอย์มาน อัล-ซาวาห์รี ศัลยแพทย์ชาวอียิปต์วัย 59 ปี ผู้นำหมายเลข 2 ของเครือข่ายอัลไกด้า ได้รับการคาดหมายว่าจะเข้ารับตำแหน่งผู้นำหมายเลข 1 ของอัลไกด้าสืบต่อจากโอซามา บิน ลาเดน ที่เสียชีวิตจากการโจมตีของสหรัฐ

    ในช่วงหลายปีนี้ หน่วยข่าวกรองของสหรัฐ บอกว่า ซาวาห์รีได้เข้ากุมอำนาจส่วนกลางของอัลไกด้า ในช่วงที่อัลไกด้าแตกย่อยเป็นกลุ่มอิสระหลังสงครามในอิรักเปิดฉากขึ้นและการเสียชีวิตของนายบิน ลาเดน อาจส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวบุคคลในระดับผู้นำของอัลไกด้าที่มาจากปากีสถาน อัฟกานิสถาน เยเมน หรือโซมาเลีย แต่จะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยต่อการดำเนินงานรายวันของอัลไกด้า

    นายซาวาห์รี เป็นมันสมองสำคัญที่อยู่เบื้องหลังบิน ลาเดนและอัลไกด้ามานานแล้ว โดยเขาพบกับบิน ลาเดน เมื่อกลางทศวรรษ 1980 ขณะอยู่ในเมืองเปชวาร์ของปากีสถานเพื่อสนับสนุนกองโจรที่ต่อสู้กับทหารของสหภาพโซเวียตในอัฟกานิสถาน และเชื่อกันว่าเขาเป็นผู้นำฝ่ายปฏิบัติการของอัลไกด้านับตั้งแต่ปี 2552 เขาปรากฏตัวในวิดีโอเทปประณามสหรัฐและชาติพันธมิตรหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และในวิดีโอเทปล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว เขาเรียกร้องให้ชาวมุสลิมลุกขึ้นต่อสู้กับกองกำลังขององค์การนาโต้และสหรัฐที่ปฏิบัติการโจมตีในลิเบีย

    ที่ผ่านมา นายซาวาห์รี เคยย้ำเสมอว่าการเผชิญหน้ากับศัตรูของศาสนาอิสลาม และการทำสงครามญิฮัดตอบโต้ จำเป็นต้องมีการควบคุมดินแดนเพื่อจัดตั้งรัฐอิสลาม แต่ก็ยังไม่สามารถบรรลุเป้าหมาย แม้ว่าได้จับมือกับนักรบตาลิบันที่ปกครองอัฟกานิสถานด้วยกฎหมายอิสลามอย่างเคร่งครัด


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] เขมรไม่หยุด!ยิงระเบิดใส่ไทยเมื่อคืน-นัดถกอีกรอบเช้านี้ </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    พ.อ.ประวิทย์ หูแก้ว โฆษกกองทัพภาค 2 เปิดเผยว่า สถานการณ์เหตุปะทะกันระหว่างทหารไทยและทหารกัมพูชาตามแนวชายแดนว่า

    เมื่อเวลา 21.00 น. (คืน 2 พ.ค.) เกิดเหตุปะทะกันระหว่างไทยและกัมพูชา บริเวณปราสาทตาควาย บ้านไทยนิยมพัฒนา โดยทางกัมพูชาได้ใช้ปืนเล็กและยิงระเบิดจำนวน 3 ลูก มายังฝั่งไทย ซึ่งทางไทยก็มีการตอบโต้ด้วยปืนเล็กกลับไปเช่นกัน ซึ่งไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตจากการปะทะเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่วนพื้นที่ปราสาทตาเมือนธมนั้น ไม่มีการปะทะกันแต่อย่างใด

    โฆษกกองทัพภาค 2 กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ (3 พ.ค.)เวลา 10.00 น. จะมีการร่วมเจรจากันระว่างหน่วยในพื้นที่ของทั้งทางไทยและกัมพูชา เพื่อหารือมาตรการที่จะไม่ให้เกิดเหตุการปะทะบริเวณพื้นที่ปราสาทตาควาย โดยคาดว่าน่าจะมีความเข้าใจกันเกิดขึ้น

    มีรายงานว่า เหตุปะทะเมื่อคืนเกิดขึ้น เวลา 21.00น. ของวันที่ 2 พ.ค. เรื่อยไปจนถึงเวลา 01.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. มีการยิงปืนหลายร้อยนัด เบื้องต้น มีทหารได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 นาย และเสียชีวิต 1 นาย รวมทั้งมีชาวบ้านที่เสียชีวิต 1 คน

    ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ (2 พ.ค.) นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เรื่องการส่งกลับประชาชนในพื้นที่แนวชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า

    ที่ประชุมมีมติอนุญาตให้ประชาชนกลับเข้าพื้นที่ได้แล้ว พร้อมกับประกาศปิดศูนย์อพยพทั้ง 35 ศูนย์ในพื้นที่ โดยจะเปิดไว้เพียง 1 ศูนย์ ณ ที่ว่าการนิคมสร้างตนเอง อ.ปราสาท เพื่อขอรอดูสถานการณ์ อีก 3 วัน และใช้เป็นศูนย์ประสานงานกลางร่วมกับหน่วยงานต่างๆ


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปมีฝนตกหนักบางแห่ง </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง เกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในระยะ 1-3 วันนี้

    วันนี้ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวัน ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น.

    ลมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดเข้ามาปกคลุมทะเลอันดามัน ตอนบน และประเทศไทย ทำให้ด้านรับลมทางตะวันตกของประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไปและมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะ 1-2 วันนี้ไว้ด้วย

    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

    ภาคเหนือ
    มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน ลำปาง ลำพูน ตาก และสุโขทัย อุณหภูมิต่ำสุด 22-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-36 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย เลย ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 36-37 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.

    ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศา ลมใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศา ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 35-36 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>[​IMG] ตื่นพายุงวงช้างโผล่ปักษ์ใต้"สุราษฎร์-พัทลุง" </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=center></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>ชาวบ้านแตกตื่นพายุงวงช้างขนาดใหญ่โผล่ในอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี และก่อนหน้าเกิดขึ้นที่ทะเลน้อยจ.พัทลุง


    วันนี้ 3 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ ชาวบ้านต่างวิจารณ์อย่างหนัก หลังเกิดพายุงวงช้างขึ้นในอ่าวบ้านดอน บริเวณพื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ จำนวน 2 ลูก ติดต่อกันภายในเวลาประมาณ 5 นาที ซึ่งประชาชนในพื้นที่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานี สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ก่อนจะสลายตัวไปในที่สุด ท่ามกลางความตื่นเต้นของผู้เห็นเหตุการณ์ โดยหลังจากการสลายตัวของพายุงวงช้าง ทำให้พื้นที่ อ.กาญจนดิษฐ์ และ อ.ดอนสัก เกิดฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก

    ขณะเมื่อวันที่ 29 เม.ย. นายศุภเศรษฐ โอภิชากรณ์ เจ้าของผู้จัดการเวดแลนด์ แค้ม หมู่ 4 ต.พะนางตุง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

    ได้ถ่ายคลิปวีดีโอ เกิดมีพายุงวงช้าง ก่อตัวขึ้นกลางทะเลสาบสงขลาตอนใน และได้เคลื่อนตัวเข้าฝั่งอย่างช้าๆ เข้าหาฝั่ง เมื่อชาวประมงที่ล่องเรือหาปลาและกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่กำลังพายเรือคายัค มองเห็นพายุงวงช้างในระยะไกลก็พากันติดเครื่องเรือหางยาว ขับหนีเข้าฝั่ง เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่อย่างไรก็ตามพายุงวงช้างที่เคลื่อนตัวเข้าฝั่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที พายุก็สลายตัวไปก่อนที่จะถึงฝั่งประมาณ 1 กม.

    สำหรับปรากฏการณ์ "พายุงวงช้าง" มีชื่อที่ถูกต้องคือ "พายุนาคเล่นน้ำ" หรือ "พวยน้ำ" (waterspout)

    หมายถึง ปรากฏการณ์ที่มีลักษณะคล้ายท่อน้ำขนาดใหญ่เชื่อมต่อระหว่างผืนฟ้าและพื้นน้ำ เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากลมพัดวนบิดเป็นเกลียว เห็นได้จากเมฆที่มีลักษณะเป็นลำ หรือเป็นกรวยหัวกลับยื่นลงมาจากฐานของเมฆคิวมูโลนิมบัส (เมฆฝนฟ้าคะนอง) และเห็นได้จากพวยน้ำที่พุ่งขึ้นมาเป็นพุ่ม ประกอบด้วยหยดน้ำพุ่งเป็นฝอยขึ้นจากผิวพื้นทะเล มีลมแรงพัดเข้าหาบริเวณศูนย์กลางของพวยน้ำ ยอดของพวยน้ำอาจเคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่แตกต่างไปจากฐาน ทำให้แกนเอียงหรือบิดเบี้ยวแล้วหลุดออกจากกันและสลายตัวไป ซึ่งการเกิดจะคล้ายกับพายุทอร์นาโดที่เกิดขึ้นเหนือพื้นน้ำ แต่มีความรุนแรงน้อยกว่า มักเกิดบ่อยๆ บนพื้นน้ำในเขตร้อน ช่วงเวลาที่เกิดปรากฏการณ์นี้กินเวลาไม่นานนักในบางครั้งอาจเกิดขึ้นเป็นระยะเวลานานถึงครึ่งชั่วโมง


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64

    ทำอะไร ก้ออ้างศาสนาตลอดละพวกนี้ ศาสนาสอนแบบนี้เหรอ??? ฆ่าผู้อื่นหรือตัวเองเพื่อพบพระเจ้า ?????
     
  11. ไทยคนหนึ่ง

    ไทยคนหนึ่ง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +50
    เห็นด้วยค่ะ
    เพื่อนบ้านก็มีคนนับถืออิสลามเยอะ แต่เค้ารักสงบ เป็นคนดีมีศีลธรรมมากค่ะ มีภรรยาคนเดียวอยู่กันจนแก่เฒ่าด้วย เลยไม่ร้ว่าพวกที่หัวรุนแรงเค้ามีศาสนาจริงๆหรือว่าเพียงแค่เอามาอ้างเฉยๆ
     
  12. doodee1

    doodee1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    458
    ค่าพลัง:
    +1,718
    โพสต์ทูเดย์ เมาท์กันให้ Z : ทำอย่างไร...เมื่อโลกใกล้แตก

    ทำอย่างไร...เมื่อโลกใกล้แตก

    03 พฤษภาคม 2554 เวลา 07:55 น
    อีกไม่กี่เดือนก็ใกล้จะถึงปี 2012 ที่ใครๆ ก็เชื่อกันว่าเป็นปีแห่งความสิ้นสุดของโลก ประจวบกับเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ
    โดย...โยธิน
    อีกไม่กี่เดือนก็ใกล้จะถึงปี 2012 ที่ใครๆ ก็เชื่อกันว่าเป็นปีแห่งความสิ้นสุดของโลก ประจวบกับเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน เป็นภัยธรรมชาติที่มนุษย์ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบเห็นในบันทึกทางประวัติศาสตร์มาก่อน
    แล้วถ้าเกิดภัยพิบัติเช่นนี้ขึ้นมาแล้ว พวกเราจะเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์เช่นนี้กันอย่างไร เพราะแน่นอนว่าเราคงไม่ได้โชคดีขึ้นเรือโนอาห์เหมือนในภาพยนตร์กันทุกคน
    มองหาที่ดินต่างจังหวัด
    [​IMG]
    ภัทร ณรงค์ชัยกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ภาณาเมรา แฟชั่น ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายนาฬิกา “ไททัน” หนุ่มสังคมไฮโซ บอกกับเราว่า ส่วนตัวแล้วก็มองเรื่องกรุงเทพฯ น้ำท่วมในอนาคตไว้เหมือนกัน ว่าอีกหน่อยเราจะเสี่ยงต่อน้ำท่วม
    เลยมองที่ดินในภูเขาสูงไว้อย่างแถว จ.เชียงราย ก่อนที่จะเกิดข่าวเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่พม่า แต่จุดที่ดูไว้ก็ไม่ได้รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนมากนัก จึงคิดว่าไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหนก็หนีภัยธรรมชาติไม่พ้น
    เหมือนกับว่าโลกของเราถึงจุดที่ใกล้จะย่ำแย่เต็มทีแล้วถึงแสดงอาการออกมาให้เราได้รู้ สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดในเวลานี้ก็คือ ช่วยกันลดการใช้พลังงานลงให้มากที่สุด เผื่อว่าอะไรๆ จะดีขึ้น
    หากมีเวลาเหลือจริงก่อนที่โลกจะเกิดภัยพิบัติ ก็คงโทร.ติดต่อรวบรวมคนในครอบครัวและมาอยู่ด้วยกันให้มากที่สุด เพราะสุดท้ายแล้วพวกเราก็คงหนีไปไหนไม่ได้ไกล สู้อยู่กับคนที่เรารักจนวินาทีสุดท้ายดีกว่า
    ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
    “ไม่ได้มองเรื่องการเตรียมตัว เวลาเกิดภัยพิบัติต่างๆ มันจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไม่ได้หาประกัน หรือดูบ้านหลังที่สอง เพื่อเตรียมการรับภัยพิบัติที่จะเกิดขึ้น เรามองว่าถึงเราจะเอาตัวรอดไปได้ เราก็ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ในธรรมชาติที่เลวร้าย และสุดท้ายก็ต้องกลับมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน” ผิงพิชญา วงศ์กิติโชติ สาวไฮโซ หนึ่งในเจ้าของร้านพีโอนี เฮาส์ เล่ามุมมองต่อการมองโลกในอนาคต ว่าสุดท้ายแล้วไม่ว่าเราจะไปอยู่ที่ไหน ก็ไม่สามารถหนีพ้นปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นได้
    [​IMG]
    ไฮโซสาวยังบอกกับเราอีกว่า เรื่องนี้เราควรหันมาใส่ใจธรรมชาติมากกว่า อย่าคิดว่าอะไรจะสายเกินไปและปล่อยปละละเลยจนเราไม่ดูแลธรรมชาติ ที่ผิงทำอยู่ปัจจุบันก็คือ พยายามเลือกซื้อของใช้ที่ไม่ทำลายธรรมชาติ มาใช้งาน และช่วยประหยัดพลังงานเพื่อโลกของเรา แต่หากสุดท้ายเราเหลือเวลาอีกสัก 10 วัน ก็คงอยากจะอยู่กับครอบครัวและปรับความเข้าใจกับคนที่เรารู้จัก เวลา 10 วัน อาจจะไม่พอ แต่ก็เป็นเวลาที่เราอยากกลับบ้านอยู่กับครอบครัวให้มากที่สุด
    ทำสิ่งที่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ
    “ผมก็ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องภัยพิบัติทางธรรมชาติเอาไว้เหมือนกัน แต่ผมคิดว่าเมื่อถึงเวลาก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไป เพราะชีวิตผม ผมถือว่าเลยจุดที่เรียกว่าประสบความสำเร็จแล้ว จากนี้ต่อไปอะไรจะเกิดขึ้นผมก็ไม่เสียดาย ลูกผม ผมก็ให้เขาในระดับที่เขาพอเลี้ยงตัวอยู่ได้
    จากนี้ไปผมคิดว่าจะลองทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำดู เช่นไปหาคนรู้จักที่เราไม่เคยปรับความเข้าใจกัน ไปขอโทษ และยังมีอะไรหลายๆ อย่างที่ผมคิดว่ายังไม่เคยได้ทำ” ตัน ภาสกรนที นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งยากจะคาดเดาความคิดความอ่านต่อโลกธุรกิจของเขา แต่กับการเตรียมตัวรับมือเรื่องภัยธรรมชาติแล้ว ยังคงมีมุมมองไม่ต่างไปจากกัน ซึ่งเขายังบอกอีกว่า พวกเราเองก็เอาสิ่งต่างๆ จากธรรมชาติมามากพอแล้ว ถ้าเขาจะเอากลับไปก็เป็นเรื่องที่เราทุกคนเลี่ยงไม่ได้
    ไม่ว่าจะหันไปทางไหน เราต่างก็รู้แล้วว่าเราเลี่ยงภัยธรรมชาติที่ทวีความรุนแรงจากภาวะโลกร้อนที่พวกเรากระทำไปไม่ได้ เหมือนอย่างในภาพยนตร์ที่สื่อให้เห็นว่า สุดท้ายและเราทุกคนก็หนีไม่พ้นโลกที่เราอยู่ จะรวยหรือจนก็เป็นคนที่รักชีวิตและศักดิ์ศรีเท่าเทียมกัน

    วันที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ปีที่ 21 ฉบับที่ 7460 ข่าวสดรายวัน


    นักท่องเที่ยวไม่กลัว-เยือน"ฟูกูชิมะ"



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=360 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#e0e0e0>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>เอพีรายงานวันที่ 2 พ.ค. ว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งจากญี่ปุ่น รวมถึงจากสหรัฐอเมริกา เดินทางไปเที่ยวเมืองฟูกูชิมะ ของญี่ปุ่น โดยไม่กลัวกัมมันตรังสีที่รั่วไหลจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ เพราะเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิ ตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. จนเป็นวิกฤตการณ์ที่สร้างความวิตกไปทั่วโลก

    แคร์รี่ ไรอัน ชาวอเมริกันวัย 52 ปีจากรัฐฟลอริดา ซึ่งยังไม่เคยเดินทางไปเที่ยวในต่างประเทศ กล่าวว่า ตนพาครอบครัวรวม 7 คนมาเที่ยวที่นี่ คนอื่นๆ จะคิดว่าพวกตนบ้าไปแล้ว แต่ตนก็ตัดสินใจมาเที่ยวเมืองแห่งนี้ จนได้พบกับความสวยงามที่มหัศจรรย์มาก

    ซานาเอะ วาตานาเบะ ผู้จัดการบริษัทท่องเที่ยวกล่าวว่า ความจริงแล้ว ฟูกูชิมะมีสถานที่อื่นๆ อีกมากที่ไม่ได้เผชิญปัญหานิวเคลียร์ แต่เป็นเรื่องยากที่จะแก้ไขการรับรู้ของผู้คน

    ทั้งนี้ เมื่อปี 2552 ฟูกูชิมะเคยมียอดนักท่องเที่ยวเกิน 56 ล้านคน

    เตือนระวังภัยธรรมชาติ



    นายสิงห์ทอง ชินวรรังสี อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ เปิดเผยว่า แนวโน้มเศรษฐกิจสหกรณ์ภาคการเกษตรในปี"54 คาดว่า ธุรกิจสหกรณ์จะเดินหน้าต่อไปด้วยดีอย่างต่อเนื่องจากปี"53 โดยมูลค่าธุรกิจจะขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 15.68 คิดเป็นมูลค่า 2.7 แสนล้านบาท สำหรับพืชเศรษฐกิจของภาคสหกรณ์ยังมีแนวโน้มสดใส โดยเฉพาะข้าวเปลือก ถือเป็นสินค้าจำเป็นและตลาดมีความต้องการสูง ส่งผลให้แนวโน้มในปี"54 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 42.76

    ปีที่ผ่านมารวบรวมผลผลิตข้าวเปลือกสมาชิกเกษตรกรทั่วทุกภาคของประเทศจากพื้นที่ 59 จังหวัด ผ่านเครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร 465 แห่ง รวมทั้งสิ้น 1.99 ล้านตัน ข้าวเปลือกเจ้ามากสุดร้อยละ 80.67 หรือร้อยละ 6.20 ของผลผลิตข้าวเปลือกรวมทั้งประเทศจำนวน 32.69 ล้านตัน มีมูลค่า 1.8 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี"52 ร้อยละ 24.75

    อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการผลิตและการส่งออกข้าวในปี"54 เกษตรกรต้องระมัดระวังเรื่องภัยธรรมชาติเป็นพิเศษ เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดภาวะหนาวจัดและฝนตกผิดฤดู ทั้งนี้ ภาคสหกรณ์ต้องเฝ้าระวังระบบเตือนภัยทางการเงิน โดยเฉพาะเรื่องการบริหารงานและบริหารเงินขององค์กร ซึ่งจะช่วยตรวจสุขภาพทางการเงิน สภาพคล่องทางการเงิน การชำระหนี้ ค่าใช้จ่าย และทุนสำรอง

    ชี้ภัยเสาส่งสัญญาณมือถือใกล้ร.ร. เด็กรับคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าทุกวัน-ส่งผลความจำสั้น



    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิชาการสาธารณสุขแห่งชาติ ครั้งที่ 13 จัดโดยคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อเร็วๆ นี้ น.ส.อรุณกาญจน์ อุดมฤทธิ์ นักศึกษาหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาสุขศาสตร์อุตสาหกรรมและความปลอดภัย คณะสาธารณสุขศาสตร์ ม.มหิดล นำเสนอการศึกษา เรื่อง "ผลกระทบของการรับสัมผัสคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อความจำระยะสั้นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6"

    น.ส.อรุณกาญจน์กล่าวว่า กลุ่มตัวอย่างที่สมัครใจเข้าร่วมการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนรัฐบาล 2 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โรงเรียนละ 30 คน อายุเฉลี่ย 11.9 ปี ไม่เคยประสบอุบัติเหตุทางศีรษะหรือโรคเกี่ยวกับสมอง ส่วนใหญ่ไม่มีโทร ศัพท์มือถือ โดยกลุ่มแรกมีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 2 เสาติดตั้งมานานกว่า 5 ปี อยู่ในรัศมีประมาณ 250 เมตร ส่วนกลุ่มที่ 2 ไม่มีเสาส่งสัญญาณภายในรัศมีโรงเรียน 1 กิโลเมตร

    ผลการทดสอบความจำระยะสั้นปรากฏว่ากลุ่มที่โรงเรียนอยู่ใกล้เสามีคะแนนความจำระยะสั้นเฉลี่ย 8.83 น้อยกว่าอีกกลุ่มที่มีความจำระยะสั้น 10.80 เมื่อทำประเมินระดับความจำระยะสั้น พบว่า กลุ่มที่โรงเรียนอยู่ใกล้เสามีสัดส่วนนักเรียนที่มีระดับความจำระยะสั้นต่ำกว่าเกณฑ์ปกติถึงร้อยละ 20 ขณะที่อีกกลุ่มมีเพียงร้อยละ 6.7 และกลุ่มแรกผลการเรียนมีเกรดเฉลี่ยน้อยกว่ากลุ่มหลังด้วย ดังนั้น การสัมผัสคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เป็นเวลานาน ส่งผลต่อความจำ ระยะสั้นของเด็กประถมศึกษา อย่างไรก็ตามการศึกษาครั้งนี้ ยังมีกลุ่มตัวอย่างที่ศึกษาจำนวนน้อย จึงควรศึกษาในกลุ่มตัวอย่างจำนวนมากขึ้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 พฤษภาคม 2011
  13. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    ไปเจอคลิปน่าสนใจ (เป็นภาษาอังกฤษ และยาวหน่อย) น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวเนื่องกับกระทู้นี้อยู่บ้าง แต่เป็นในแง่ที่ว่า หากว่าเกิดภัยพิบัติเกิดขึ้นแล้ว หลังจากนั้น เราจะฟื้นตัวกันอย่างไร เรื่องนี้ Open-Source Ecology น่าจะเป็นทางเลือกครับ ไปตามศึกษากันไว้ก็ดี หากใครผ่านพ้นไปได้ จะไปช่วยกันสร้างชีวิตและสร้างบ้านสร้างเมืองขึ้นมาใหม่

    รายละเอียดไปอ่านได้ที่เว็บนี้
    http://openfarmtech.org/wiki/Main_Page

    <!--copy and paste--><object width="446" height="326"><param name="movie" value="http://video.ted.com/assets/player/swf/EmbedPlayer.swf"></param><param name="allowFullScreen" value="true" /><param name="allowScriptAccess" value="always"/><param name="wmode" value="transparent"></param><param name="bgColor" value="#ffffff"></param> <param name="flashvars" value="vu=http://video.ted.com/talk/stream/2011U/Blank/MarcinJakubowski_2011U-320k.mp4&su=http://images.ted.com/images/ted/tedindex/embed-posters/MarcinJakubowski-2011U.embed_thumbnail.jpg&vw=432&vh=240&ap=0&ti=1122&lang=eng&introDuration=15330&adDuration=4000&postAdDuration=830&adKeys=talk=marcin_jakubowski;year=2011;theme=tales_of_invention;theme=the_rise_of_collaboration;theme=design_like_you_give_a_damn;theme=new_on_ted_com;event=New+on+TED.com;tag=Culture;tag=Technology;tag=open-source;tag=ted+fellows;&preAdTag=tconf.ted/embed;tile=1;sz=512x288;" /><embed src="http://video.ted.com/assets/player/swf/EmbedPlayer.swf" pluginspace="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" type="application/x-shockwave-flash" wmode="transparent" bgColor="#ffffff" width="446" height="326" allowFullScreen="true" allowScriptAccess="always" flashvars="vu=http://video.ted.com/talk/stream/2011U/Blank/MarcinJakubowski_2011U-320k.mp4&su=http://images.ted.com/images/ted/tedindex/embed-posters/MarcinJakubowski-2011U.embed_thumbnail.jpg&vw=432&vh=240&ap=0&ti=1122&lang=eng&introDuration=15330&adDuration=4000&postAdDuration=830&adKeys=talk=marcin_jakubowski;year=2011;theme=tales_of_invention;theme=the_rise_of_collaboration;theme=design_like_you_give_a_damn;theme=new_on_ted_com;event=New+on+TED.com;tag=Culture;tag=Technology;tag=open-source;tag=ted+fellows;"></embed></object>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2011
  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ทอร์นาโดถล่มนิวซีแลนด์ ดับแล้ว 2 เจ็บหลายสิบ

    [​IMG]

    ออคแลนด์ 3 พ.ค.-ทอร์นาโดถล่มเมืองออคแลนด์ของนิวซีแลนด์ คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

    เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ผ่านมาตามเวลาในบ้านไทย ได้เกิดพายุทอร์นาโดลูกหนึ่งซึ่งมีกำลังลมถึง 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถล่มเมืองออคแลนด์ เมืองใหญ่ที่สุดของนิวซีแลนด์ โดยไม่สามารถแจ้งเตือนล่วงหน้าได้ทัน ความรุนแรงของทอร์นาโดลูกนี้ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 คน บาดเจ็บอีกหลายสิบคน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงกว่านี้ รถยนต์หลายคันพลิกคว่ำ ต้นไม้หลายต้นหักโค่น หลังคาส่วนหนึ่งของห้างสรรพสินค้าปลิวไปพร้อมกระแสลม ผู้คนแตกตื่นวิ่งหาที่กำบัง

    ล่าสุด ทางการเมืองออคแลนด์ได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฉุกเฉินแล้ว เนื่องจากความเสียหายกินพื้นที่หลายกิโลเมตร พร้อมเตือนให้ชาวเมืองอยู่แต่ภายในอาคาร.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2554

    นายกฯ อังกฤษแนะอย่าทะเลาะกับปากีสถานเรื่องบิน ลาดิน

    [​IMG]

    ลอนดอน 3 พ.ค. - นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ของอังกฤษ ชี้ว่าชาติตะวันตกต้องไม่จุดกระแสขัดแย้งกับปากีสถาน แม้ปากีสถานมีคำถามที่ต้องตอบมากมายเกี่ยวกับเรื่องที่นายอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำอัลกออิดะห์ กบดานอยู่ใกล้เมืองหลวงของปากีสถาน ก่อนถูกทหารอเมริกันสังหาร

    นายกรัฐมนตรีคาเมรอน ให้สัมภาษณ์บรรษัทกระจายเสียงอังกฤษ (บีบีซี) ว่า รัฐบาลปากีสถานเป็นพันธมิตรเหนียวแน่นมาโดยตลอดในการต่อสู้กับกลุ่มมุสลิมสุดโต่งและการก่อการร้าย หากทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉานจะไม่เป็นผลดี จริงอยู่ว่ามีคำถามมากมายที่จะต้องหาคำตอบให้ได้ว่า บิน ลาดิน กบดานอยู่ในปากีสถานได้อย่างไร แต่รัฐบาลปากีสถานได้ดำเนินการอย่างมากในการต่อสู้กับการก่อการร้าย และเผชิญกับความสูญเสียมากกว่าประเทศอื่น ชาติตะวันตกจำเป็นต้องสนับสนุนกลุ่มประชาธิปไตยในปากีสถาน เพราะหากปากีสถานเป็นประชาธิปไตยมากขึ้นเท่าไร ทั้งประเทศก็จะร่วมมือกันปราบปรามการก่อการร้ายได้เข้มแข็งมากขึ้นเท่านั้น

    ผู้นำอังกฤษเคยสร้างความไม่พอใจให้แก่ปากีสถานจากการกล่าวที่อินเดีย เมื่อเดือน ก.ค.ปีก่อน ว่าไม่ควรปล่อยให้ปากีสถานตีสองหน้าเรื่องก่อการร้าย แต่หลังจากนั้นได้แสดงความเห็นที่อ่อนลง. - สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2554

    สหรัฐจะสอบสวนทำไมบิน ลาดิน หลบอยู่ในปากีสถานได้นาน

    [​IMG]

    วอชิงตัน 3 พ.ค.-สหรัฐเตือนว่าจะดำเนินการสืบสวนว่าทำไมอุซามะห์ บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายอัลกออิดะห์ จึงสามารถใช้ชีวิตอยู่ในสถานที่กบดานที่หรูหราในปากีสถานโดยที่ไม่มีผู้ใดล่วงรู้

    นายจอห์น เบรนแนน ที่ปรึกษาต่อต้านก่อการร้ายของประธานาธิบดีบารัค โอบามา กล่าวว่า ยากเกินกว่าที่จะเชื่อว่าบิน ลาดิน ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายในปากีสถาน ขณะที่สมาชิกรัฐสภาสหรัฐบางคนแสดงความโกรธเคืองและเรียกร้องขอคำอธิบายว่าทำไมบิน ลาดิน จึงใช้ชีวิตโดยไม่ถูกรบกวนในปากีสถานซึ่งเป็นประเทศที่ได้รับเงินช่วยเหลือจากสหรัฐหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    รายงานระบุว่า บิน ลาดิน กบดานอยู่ที่เมืองแอบบอตตาบัต ซึ่งเป็นเมืองที่มีวิทยาลัยการทหารที่มีชื่อเสียงของปากีสถานเฉกเช่น เวสต์ พอยท์และแซนด์เฮิร์สต์ อีกทั้งเป็นเมืองที่ได้รับความนิยมจากทหารเกษียณอายุราชการและนักท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ไกลจากกรุงอิสลามบัดเพียง 2 ชั่วโมง จึงไม่ใช่สถานที่ลี้ลับที่เล็ดลอดสายตาของทางการไปได้ นอกจากนี้ ยังมีข้อสังเกตว่าอาคารหลบซ่อนของบิน ลาดิน ซึ่งมีมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถูกแยกออกมาจากสิ่งปลูกสร้างอื่นๆใกล้เคียง อีกทั้งมีกำแพงสูงและการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

    อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับที่ บิน ลาดินถูกสังหาร ไม่เชื่อว่า บิน ลาดิน ถูกสังหารจริงตามที่เป็นข่าว เพราะเขาไม่เคยเห็นชาวอาหรับอยู่เลยบริเวณนั้น และเชื่อว่า บิน ลาดินไม่ได้อยู่ที่นั่น สหรัฐออกข่าวโกหกว่าฝังร่าง บิน ลาดินในทะเล.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2554

    บิน ลาดิน ตายจริงหรือ?

    [​IMG]

    สหรัฐฯ 3 พ.ค. - แม้ทางการสหรัฐยืนยันว่า อุซามะห์ บิน ลาดิน หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ถูกปลิดชีพแล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนที่กังขาว่า บิน ลาดิน เสียชีวิตจริงหรือไม่

    ทางการสหรัฐนั้นทราบดีว่า ต้องมีคนไม่เชื่อว่า บิน ลาดิน ถูกสังหารจริง จึงย้ำชัดเจนว่า สหรัฐใช้หลายวิธีในการพิสูจน์ทราบเอกลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันความเป็นตัวตนของ บินลาดิน ทั้งด้วยการตรวจสอบดีเอ็นเอจากศพ ซึ่งมีความถูกต้องแม่นยำร้อยละ 99.9 รวมทั้งการใช้ภาพถ่ายเปรียบเทียบ ขณะที่หน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐ ซึ่งเป็นฝ่ายปฏิบัติการสังหารทางเฮลิคอปเตอร์ มีหลักฐานเชื่อได้ว่าเป้าหมายที่อยู่ในอาคารหรู เมืองอับโบตาบัด ของปากีสถาน คือบิน ลาดิน ไม่ผิดตัว นอกจากนี้ระหว่างการยิงปะทะชุลมุน สตรีคนหนึ่งซึ่งถูกระบุตัวว่าเป็นภรรยาของเขา ได้ตะโกนเรียกชื่อของ บิน ลาดิน ออกมา ส่วนโฆษกอัลกออิดะห์ ก็ไม่ได้ตอบโต้ข่าวการตายของ บิน ลาดิน

    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กระแสความกังขาว่า บิน ลาดิน ตายจริงหรือไม่ ได้แพร่สะพัดไปทั่วปากีสถาน และอาจรวมไปถึงทั่วโลก เนื่องจากสหรัฐไม่เคยเปิดเผยแม้กระทั่งภาพศพของ บิน ลาดิน อีกทั้งการเร่งฝังศพใต้ท้องทะเล ก็ยิ่งทำให้ผู้คนไม่ปักใจเชื่อว่า บิน ลาดิน เสียชีวิตจริงตามที่สหรัฐประกาศ บรรดานักวิเคราะห์และนักวิทยาศาสตร์การเมือง ระบุว่า สิ่งที่รัฐบาลสหรัฐควรทำในขณะนี้ก็คือ ต้องเร่งดำเนินการทุกอย่าง เพื่อคลายความกังขาทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

    ด้านทำเนียบขาว เผยว่า กำลังชั่งใจว่าจะเปิดเผยภาพศพของ บิน ลาดิน สู่สายตาสาธารณชนหรือไม่ หลังมีเสียงเรียกร้องเพิ่มขึ้น.-สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2554

    เทปโกอาจต้องรับภาระจ่ายค่าชดเชย 740,000 ล้านบาท

    [​IMG]

    โตเกียว 3 พ.ค. - หนังสือพิมพ์อาซาฮีในญี่ปุ่น รายงานว่า บริษัทไฟฟ้าโตเกียว (เทปโก) อาจถูกขอให้แบกรับภาระค่าชดเชยความเสียหายจากเหตุที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะเป็นจำนวนครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 4 ล้านล้านเยน (ราว 1.48 ล้านล้านบาท)

    รายงานเผยว่า ตัวแทนรัฐบาล เทปโก และธนาคารเจ้าหนี้ หารือกันอย่างหนักเรื่องมาตรการที่จะช่วยให้เทปโกสามารถจ่ายค่าชดเชยแก่ผู้เดือดร้อน โดยที่ยังสามารถดำเนินงานในฐานะบริษัทเอกชนได้ต่อไป มาตรการดังกล่าวจะขอให้เทปโกจ่ายเงินชดเชย 2 ล้านล้านเยน (ราว 740,000 ล้านบาท) เป็นเวลา 10 ปี หรือปีละ 200,000 ล้านเยน (ราว 74,000 ล้านบาท) โดยจะได้เงินช่วยเหลือครึ่งหนึ่งจากการขึ้นค่าไฟฟ้าร้อยละ 16 ซึ่งนักลงทุนมองว่า ตัวเลขค่าชดเชยนี้ช่วยขจัดความไม่แน่ใจเกี่ยวกับอนาคตของเทปโกลงได้บางส่วน

    ส่วนค่าชดเชยความเสียหายอีกครึ่งหนึ่งจะแบกรับโดยบริษัทไฟฟ้าคันไซ และโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อีก 7 แห่ง ที่จะสมทบเงินเข้ากองทุนตามสัดส่วนของกำลังไฟฟ้าที่ผลิตได้. - สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2554

    เจ้าชายวิลเลียมกลับกองทัพแล้วหลังเข้าพระราชพิธีเสกสมรสได้ 4 วัน

    [​IMG]

    ลอนดอน 3 พ.ค. - เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ เสด็จกลับไปประจำกองทัพอากาศหลวงบนเกาะแองเกิลซีย์ ในแคว้นเวลส์แล้วในวันนี้ หลังจากเข้าพระราชพิธีเสกสมรสเมื่อ 4 วันก่อน

    เจ้าชายวิลเลียม พระชันษา 28 ปี เสด็จกลับไปประจำตำแหน่งนักบินค้นหาและกู้ภัย หลังจากพักผ่อน ณ สถานที่ที่ไม่เปิดเผยกับพระชายาเป็นเวลาสั้น ๆ และยังไม่เปิดเผยสถานที่ที่จะเสด็จไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ในต่างประเทศ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงว่า เจ้าชายวิลเลียมจะเสด็จกลับมาทำงานในวันนี้ เพราะเป็นวันทำงานตามปกติ

    สื่อมวลชนประมาณว่า พระราชพิธีเสกสมรสเมื่อวันที่ 29 เมษายน มีผู้ชมการถ่ายทอดสดทั่วโลกราวหลายล้านคนจนถึง 2,400 ล้านคน เพราะมีการถ่ายทอดครอบคลุมหลายประเทศ และมีการถ่ายทอดสดทางเว็บไซต์ยูทูบ ส่วนที่กรุงลอนดอน มีประชาชนออกมาชมการถ่ายทอดสดตามท้องถนนราว 1 ล้านคน. - สำนักข่าวไทย

    วันอังคาร ที่ 3 พ.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    เขมรขนศพนับ 100 ออกจากสนามรบ

    [​IMG]
    เผยกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วพื้นที่ปะทะ ทัพภาค 2 จี้กัมพูชาคุมทหารให้ได้
    3 พ.ค. รายงานข่าวจากพื้นที่ชายแดนแจ้งว่า ทหารกัมพูชากำลังเร่งขนศพทหารกัมพูชาที่ติดอยู่ในสมรภูมิการสู้รบจำนวนมาก กลับไปยังฝั่งกัมพูชาตรงข้ามช่องตาเมือนธม
    ทั้งนี้ แหล่งข่าวในพื้นที่เปิดเผย ว่า ทหารกัมพูชาเสียชีวิตมาก จากปืนใหญ่ของฝ่ายไทย เชื่อว่าไม่ต่ำกว่า 100 ศพ เนื่องจากมีกลิ่นเหม็นเน่า คละคลุ้งลอยอยู่ทั่วบริเวณ
    ด้าน พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าถึงเหตุ ไทยปะทะเขมร ว่า ต้องการจะจี้ให้ทางฝ่ายกัมพูชาเห็นว่าจุดใดที่ยังคงเป็นปัญหาเพื่อให้ฝ่ายกัมพูชาเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เดิมทีแล้วจุดที่เป็นปัญหาตามแนวชายแดนตั้งแต่จังหวัดสุรินทร์ไปจนถึง บุรีรัมย์มีทั้งหมด 3 จุดแต่หลังจากที่มีการพูดคุยกันมาโดยตลอดปัญหาก็จะเหลืออยู่เพียงจุดเดียว คือที่บริเวณปราสาทตาควาย
    อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้บังคับหน่วยทหารในพื้นที่ได้เข้าไปพูดคุยหารือกับฝ่ายทหารกัมพูชา เป็นไปด้วยดีสถานการณ์ก็น่าจะดีขึ้นและจะเรียบร้อยได้ ซึ่งส่วนตัวแล้วเข้าใจว่าไม่มีใครอยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นแต่ทุก สิ่งสามารถเกิดขึ้นได้ ทางกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่าจะดูแลเรื่องของสวัสดิการของทหารที่เสียชีวิตอย่างดีที่สุด
    อนึ่ง สาเหตุที่ฝ่ายกัมพูชาอ้างว่าควบคุมทหารฝ่ายตัวเองไม่ได้ เนื่องจากส่วนหนึ่งเป็นทหารรับจ้าง อีกส่วนหนึ่งเป็นชาวบ้านที่รัฐบาลติดอาวุธให้ จึงไม่มีความเป็นระเบียบวินัย ไม่เชื่อฟังผู้บังคับบัญชา เพราะไม่ใช่ทหารอาชีพ

    Mthai News

    [​IMG]
    รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลโลกได้ออกแถลงคำขอของกัมพูชากรณีปราสาทพระวิหาร ผ่านทางเว็ปไซด์ www.icj-cij.org โดยมีเนื้อหาสำคัญใน 3 เรื่อง คือ
    1.กัมพูชาได้ยื่นร้องต่อศาลโลก ให้มีการออกมาตรการคุ้มครองชั่วคราว และให้ไทยถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาทปราสาทพระวิหารทันที อย่างไม่มีเงื่อนไข
    2.ให้ยุติกิจการทางการทหารของไทยทุกประเภทในพื้นที่เขาพระวิหาร
    3.เรียกร้องให้ไทยหยุดกิจการดำเนินการใดๆ ที่จะเป็นการแทรกแซงสิทธิของกัมพูชา
    อ่านแถลงการณ์ฉบับเต็มได้ที่ http://www.icj-cij.org/docket/files/151/16480.pdf?PHPSESSID=4428775cb535c95c96d332d693dd627f
    Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    ชี้ ไม่ประมาทกลุ่มก่อการร้าย ไม่สนไสยศาสตร์เขมร ยิงตายทุกคน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการเสียชีวิตของ นายบินลาดิน หัวหน้าขบวนการอัลเคด้า จะกระทบต่อความมั่นคงของประเทศหรือไม่ ว่า เป็นเรื่องของภูมิภาคทั้งโลก เพราะเป็นเรื่องการก่อการร้ายสากล ประเทศไทยยังห่าง ดังนั้นตนคิดว่าจะต้องระมัดระวังอยู่แล้วว่าใครจะอยู่ ใครจะตาย หรือ ใครจะเป็น เพราะการก่อการร้ายยังมีอยู่ในโลกนี้ และการต่อสู้ในลักษณะดังกล่าวมีการต่อสู้กันในทุกภูมิภาค ดังนั้นเขาจึงพยายามสร้างแรงกดดันให้กับสังคมโลกให้เกิดขึ้น
    ทั้งนี้ มองว่าอย่าไปตระหนกในเรื่องนี้ ซึ่งรัฐบาล กองทัพ และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ได้สั่งการให้ทุกรั้วของเรามีความตื่นตัวอย่าประมาท และป้องกันในเรื่องพวกนี้ นอกจากนี้ศูนย์การปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล ก็ดูแลในเรื่องนี้อยู่แล้ว โดยมีตำรวจสันติบาล เป็น ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการก่อการร้ายสากล ที่อยู่ใน กอ.รมน.
    ขณะเดียวกัน รู้สึกเป็นห่วงเรื่องการเสียชีวิตของนายบิน ลาเดน ที่จะทำให้เกิดความรู้สึกร่วมของคนที่นับถือศาสนาเดียวกัน แต่เรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นการต่อสู้ของในสังคมโลก
    ส่วนกรณีที่ ไทยปะทะเขมร ทหารกัมพูชาใช้จรยุทธ์ในการโจมตีทหาร ไทยในเวลากลางคืน และใช้เรื่องมนต์ดำ ไสยศาสตร์นั้น ก็อย่าไปให้เครดิตมาก ต้องให้เครดิตทหารเรามากกว่า เรื่องมนไสยดำ ไสยเวทย์ อ่านนิยายกันมากไป ตนเห็นโดนยิงตายกันทุกคน

    Mthai News
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    เจ๋ง! สถาปนิกสร้าง เมืองโนอาร์ เมืองลอยน้ำแห่งอนาคต ป้องกันภัยพิบัติ
    Mthai news: ภาพสิ่งก่อสร้างดังต่อไปนี้ แลดูเหมือนฉากหนึ่งในภาพยนตร์ไซ ไฟ ที่ผ่านๆมา แต่ภาพของเมืองลอยน้ำนี้ กำลังจะกลายเป็นแม่แบบในการสร้างเมือง ของสถาปนิกชาวอเมริกัน เพื่อเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของมนุษย์ หากเกิดมหาภัยพิบัติขึ้นมา
    ทั้งนี้ โครงสร้างของเมืองออกแบบมาเป็นรูปแบบพีรามิดสามเหลี่ยม ให้ผู้พักอาศัยได้มากที่สุดถึง 4 หมื่นคน โดยมีเครื่องอุปโภค บริโภค โรงแรม ร้านค้า โรงเรียน สำนักงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกเหมือนกับเมืองทั่วไป และใช้วัสดุรีไซเคิลและแผงโซล่าเซลล์ในการผลิตพลังงานด้วยตัวเอง
    [​IMG]
    นอกจากนี้ สภาพแวดล้อม และบรรยากาศภายนอก จะล้อมรอบไปด้วยสวน ต้นไม้ที่ประดับประดาอย่างสวยงาม ส่วนการเดินทางนั้น จะใช้ลิฟต์ในการเดินทางขึ้น ลง
    การสร้างเมืองดังกล่าวของสถาปนิก ได้แรงบรรดาลใจมากจาก บทเรียนที่กรุงนิวออร์ลีนส์ สหรัฐ ถูกพายุเฮอริเคนแคทารีนา พัดถล่มเมื่อปี 2005 ส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก และต้องใช้งบประมาณมหาศาลในการฟื้นตัวขึ้นอีกครั้ง
    [​IMG]
    กลุ่มผู้ออกแบบ ต้องการสร้างเมืองนี้ให้อยู่ในอยู่ริมปากแม่น้ำมิซซิสซิปปี ที่สามารถป้องกันภัยพิบัติต่างๆได้ โดยเมืองโนอาร์ ย่อมาจาก “New Orleans Arcology Habitat”
    นายเควิน สคอปเฟอร์ หนึ่งในทีมผู้ออกแบบ กล่าวว่า มีสามประการที่ทีมออกแบบคำนึงถึง คือ หนึ่ง
    ความท้าทายในโครงสร้างที่จะรองรับและต้านทานหากเกิดภัยพิบัติ สองความปลอดภัยของผู้พักอาศัย และสาม แลความั่นคงของโครงสร้างที่มีพื้นดินรองรับอยู่ด้านล่าง
    “มันเป็นโครงการที่ท้าทายมากในการสร้างเมืองนิวออร์ลีนส์ ให้กลายเป็นเมืองแห่งอนาคต” เขากล่าว
    Mthai news
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]ไอแดน รีด Aidan Reed ขณะวาดรูป

    เผยทำรายได้ไปแล้ว 895,950 บาทหลังขายไปกว่า 3,000ภาพ
    3 พ.ค.54 สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ไอแดน รีด หนูน้อยชาวอเมริกัน วัย 5 ขวบ ได้วาดรูปสัตว์ประหลาดจำนวนกว่า 3,000รูป บนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาล ก่อนจะนำไปขายเพื่อหาเงินมารักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวของตัวเอง
    โดย เคที และไวลี รีด พ่อและแม่ของหนูน้อย เล่าว่าหลังจากตรวจพบมะเร็ง ในตัวไอแดน เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ของปีที่แล้ว ทางครอบครัวก็ต้องประสบปัญหาอย่างหนักในการหาเงินมารักษา จนต้องประกาศขายบ้าน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อหนูน้อยหัวใจเพชร เสนอความคิดที่จะวาดรูปสัตว์ประหลาดที่เขาชื่นชอบออกไปจำหน่าย และนำเงินที่ได้มาใช้รักษาตัวเองแทน จนทำให้ครอบครัวเขาประกาศยุติการขายบ้านในที่สุด
    “ไอแดน สามารถวาดสัตว์ประหลาด และขายภาพไปแล้วมากกว่า 3,000 รูป เขาทำเงินได้มากกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 895,950 บาท”
    สำหรับโรคมะเร็งที่ไอแดน ประสบอยู่เป็นโรคมะเร็งชนิดที่พบในตัวของไอแดน และมีอัตราการรักษาหายสูงถึงร้อยละ 90 ทีเดียว
    [​IMG]ผลงานของ ไอแดน รีด Aidan Reed

    [​IMG]ผลงานอีกชิ้นของ ไอแดน รีด Aidan Reed

    [​IMG]
     
  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ดร.อาจอง พูดถึง น้ำท่วมกรุงเทพฯ

    [ame="http://www.youtube.com/watch?v=xxiQ98Ul61E&feature=player_embedded#at=68"]YouTube - น้ำท่วมกรุงเทพ[/ame]​
    คลิปรายการจับเข่าคุย ที่ คุณสรยุทธ เชิญ อ.อาจอง มาออกรายการพูดเกี่ยวกับน้ำท่วมโลก ยังไงลองฟังดูนะครับ แต่ยังไงก็แล้วแต่ ไม่มีใครสามารถทำนายอนาคตได้แน่นอนครับ มันสามารถเปลี่ยนไปได้เสมอ เหมือนคำพูดในหนังเรื่อง the next ว่า เมื่อเรารู้อนาคต และเฝ้ามองดูอนาคต อนาคตมันก็จะเปลียน...

    ที่มาhttp://variety.phuketindex.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2011
  18. Rasbora

    Rasbora เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    359
    ค่าพลัง:
    +779

    ขอตั้งข้อสงสัยนิดนึง ทำไมน้ำจึงท่วมขึ้นไปในแนวดิ่งเท่านั้น ทำไม่ไม่ท่วมในพื้นที่วงกลมสีชมพูและบริเวณจังหวัดเพรชบุรีและประจวบฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  19. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    เหตุการณ์รอบๆโลก

    2 พฤษภาคม

    - เกิด Geomagnetic storm ระดับ 5 เนื่องจากลมสุริยะความเร็วสูงพัดมาที่โลกอย่างต่อเนื่อง

    - ทอร์นาโดถล่มรัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา www.staradvertiser.com/news/breaking/121134169.html

    3 พฤษภาคม

    - มีรายงานข่าวเกี่ยวกับดาวเคราะห์เรียงตัว ที่ Spaceweather.com

    [​IMG]

    - เกิดอุบัติเหตุทางการบินบ่อยครั้งที่สหรัฐอเมริกา

    [​IMG]

    - ทอร์นาโดถล่มประเทศนิวซีแลนด์ One dead as freak tornado batters NZ | The Australian

    <IFRAME height=335 marginHeight=0 src="http://video.theaustralian.com.au/embed/1907775509/New-Zealand-tornado-kills-one?player=narrow" frameBorder=0 width=330 marginWidth=0 scrolling=no>&ampamp;amp;lt;p&ampamp;amp;gt;&ampamp;amp;lt;a href="http://video.theaustralian.com.au/1907775509/New-Zealand-tornado-kills-one"&ampamp;amp;gt;VIDEO: New Zealand tornado kills one&ampamp;amp;lt;/a&ampamp;amp;gt;&ampamp;amp;lt;/p&ampamp;amp;gt;</IFRAME>

    - ภูเขาไฟระเบิดที่ประเทศรัสเซีย Volcano in Russia's Far East spew ash to 6,000 meters

    อ้างอิง www.truth4thai.com
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    เพราะระดับความสูงต่ำ ของแต่ละพื้นที่ในประเทศไทยไม่เท่ากันครับ ในคลิปวิดีโอที่ ดร.อาจอง นำมาแสดงให้ดูนั้นเป็นการคาดการณ์ขององค์การนาซ่า ว่าระดับน้ำทะเลสูงขึ้นกว่าปัจจุบัน 7 เมตร จะมีสภาพน้ำทะเลท่วมอย่างไรบ้าง แต่ที่ทางนาซ่ายังไม่ได้ประเมิน ก็คือเรื่องแผ่นดินยุบตัว และแผ่นดินยกตัว เพราะประเทศไทยประกอบกันด้วย แผ่นเปลือกโลกที่เชื่อมต่อกันสองแผ่นดังรูปข้างล่างนี้ครับ

    [​IMG]

    ประเทศไทยประกอบด้วยแผ่นเปลือกโลก (ในภาษาอังกฤษมีหลายคำที่ใช้เรียก คือ plate, block, craton, microcontinent แต่ปัจจุบันนิยมคำว่า terrane) ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นแนวรอยตะเข็บ (suture) ที่เชื่อมต่อกัน 2 แผ่นคือ แผ่นเปลือกโลกชาน-ไทย ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกและ แผ่นเปลือกโลกอินโดจีน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกดังรูป


    <TABLE class=text_normal border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="93%" align=center><TBODY><TR><TD>พื้นที่ของแผ่นเปลือกโลกชาน-ไทยครอบคลุมบริเวณด้านตะวันออกของประเทศพม่า บริเวณภาคเหนือ-ภาคตะวันตก-ภาคใต้ของประเทศไทย รวมถึงบริเวณประเทศมาเลเซีย และบริเวณตอนเหนือของเกาะสุมาตราด้วย พื้นที่ของแผ่นเปลือกโลกอินโดจีนครอบคลุม บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-ภาคตะวันออกของประเทศไทยบริเวณประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บริเวณประเทศกัมพูชา รวมถึงบางส่วนของประเทศเวียดนามด้วย พื้นที่ประเทศไทยที่อยู่ในส่วนของแผ่นเปลือกโลกชาน-ไทยรองรับด้วยหินตั้งแต่มหายุคพรีแคมเบรียน (544-4,500 ล้านปี) มหายุคพาลีโอโซอิก (245-544 ล้านปี) มหายุคมีโซโซอิก (65-245 ล้านปี) และมหายุคซีโนโซอิก (ปัจจุบัน-65 ล้านปี) เป็นส่วนใหญ่แต่ในส่วนของแผ่นเปลือกโลกอินโดจีนรองรับด้วยหินมหายุคพาลีโอโซอิก มหายุคมีโซโซอิก และมหายุคซีโนโซอิกเป็นส่วนใหญ่ แผ่นเปลือกโลกอินโดจีนและชาน-ไทย เคยมีประวัติว่าแยกตัวออกจากแผ่นเปลือกโลกกอนด์วานาหรือประเทศออสเตรเลียในปัจจุบัน ซึ่งผู้ทำการวิจัยหลายคนมีความเห็นและแสดงทรรศนะต่างๆ กันว่าแผ่นเปลือกโลกแยกตัวออกมาในช่วงอายุไม่พ้องกัน เช่น Bunopas and Vella, 1978; Helmcke and Lindenberg, 1983; Hahn et al., 1986; Wolfart, 1987; Audley-Charles, 1988; Cooper et al., 1989; Metcalfe, 1990; Panjasawatwong, 1991; Singharajwarapan, 1994; Chaodumrong, 1992; Sashida, 1995; และ Hada, et al., 1997</TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD>จากการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลกอินเดียเข้ามาชนกับแผ่นเปลือกโลกยูเรเซียในช่วงยุคเทอร์เชียรีทำให้ชั้นหินของแนวสุโขทัย (Sukhothai Fold Belt) และชั้นหินแนวเลย-เพชรบูรณ์ (Loei-Petchabun Fold Belt) ซึ่งอยู่ระหว่างขอบรอยต่อ ของแผ่นเปลือกโลกชาน -ไทยและอินโดจีนเกิดการคดโค้งตัว และพัฒนาเกิดแนวรอยเลื่อนที่ สำคัญในประเทศไทยหลายแนวด้วยกัน อาทิ รอยเลื่อนตามแนวระดับ (strike-slip fault) ในทิศทางตะวันตกเฉียงเหนือ-ตะวันออกเฉียงใต้ เช่น รอยเลื่อนแม่ปิง รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ และในทิศทางตะวันออกเฉียงเหนือ-ตะวันตกเฉียงใต้เช่น รอยเลื่อนอุตรดิตถ์-น่าน รอยเลื่อนระนอง รอยเลื่อนคลองมะรุ่ย เป็นต้น

    ที่มา http://www.dmr.go.th/ewtadmin/ewt/dmr_web/main.php?filename=index_geo

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1111.jpg
      1111.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.3 MB
      เปิดดู:
      183
    • 1111(2).jpg
      1111(2).jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.3 KB
      เปิดดู:
      1,899
    • b_map.gif
      b_map.gif
      ขนาดไฟล์:
      90.7 KB
      เปิดดู:
      2,038
    • geologic.jpg
      geologic.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1.1 MB
      เปิดดู:
      179
    • explanation.jpg
      explanation.jpg
      ขนาดไฟล์:
      293.3 KB
      เปิดดู:
      112
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 พฤษภาคม 2011

แชร์หน้านี้

Loading...