... แล้วเราจะเล่าให้ฟัง ...

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สายฝนฉ่ำเย็น, 1 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ต่อกันเลยเน๊าะ...สำหรับอินเดีย...กลัวว่านานกว่านี้...มีโอกาสหลงลืมแน่ๆ...ตอนนี้ความจำแต่ละวันสั้นเหลือเกิน...หลังจากที่ได้นอนหลับพักผ่อนกันเป็นที่เรียบร้อย...เช้าวันรุ่งขึ้นเราต้องตื่นกันแต่เช้ามืด...เพราะต้องใช้เวลาเดินทางไปอีกหลายที่...ตั้งแต่...สารนาถ....ไวสาลี...กุสินารา...(เอาเท่าที่จำได้เน๊าะ...เพราะไม่ได้ศึกษาสถานที่ก่อนไป..จำได้เท่าไรก็เท่านั้นเน๊าะ..)....วันนี้หลวงพี่ต๋อยเป็นไกด์นำทางให้...ที่แรกที่ได้ไปเยือนของวันนี้คือ...สารนาถ...ธัมเมกขสถูป สารนาถ พาราณสี...หลวงพี่ต๋อยพาเราเดินเวียนทักษิณารอบสถูป...และหาที่นั่งทำสมาธิกัน...อากาศร้อนดีจัง...แต่ก็ไม่ได้ทำให้พวกเราเบื่อหน่ายเลย...หลวงพี่เล่าถึงประวัติของสถูปแห่งนี้...พยายามที่จะอัดเสียงของหลวงพี่...แต่พอเอามาเปิดฟัง...(จากมือถือ)...แทบจะไม่ได้ยินเสียงหลวงพี่เลย...หลวงพี่เล่าคร่าวๆ...ว่า...ที่นี่เป็นที่ที่แสดงปฐมเทศนา ให้แก่ปัจจวัคคีทั้ง ๕
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a26.jpg
      a26.jpg
      ขนาดไฟล์:
      256.5 KB
      เปิดดู:
      80
    • a22.jpg
      a22.jpg
      ขนาดไฟล์:
      109.8 KB
      เปิดดู:
      75
    • a19.jpg
      a19.jpg
      ขนาดไฟล์:
      209.7 KB
      เปิดดู:
      74
  2. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    และ ยสสสูป สถานที่ ที่พระองค์ทรงโปรดแสดงธรรมให้แก่พระยสส (บรรลุพระอรหันต์) และบิดาของพระยสส (บรรลุโสดาบัน เป็นอุบาสกคนแรกของโลก)...เดินอยู่บริเวณนี้...ขนลุกตลอดเวลา...น้ำตาคลอ...ไม่มากนัก...แต่อิ่มใจเหลือเกิน...อธิษฐานจิต...ตามประสงค์...หลวงพี่เล่าขำๆ ว่า…พอถึงสถานที่นี้...แล้วให้ผู้แสวงบุญตั้งจิตอธิษฐาน...ท่านถามว่า...อธิษฐานว่ากระไร...มีเสียงเร็ดรอดออกมาว่า...ขอให้สมบูรณ์พูนสุขเหมือนพระยสส...ท่านถามว่า...มาถึงที่นี่แล้ว...ถ้าจะอธิษฐาน...ขอให้เกิดดวงตาเห็นธรรม...บรรลุมรรคผลดั่งพระยสส...สิ...เพราะพระพุทธองค์ทรงตรัสกับพระยสสว่า ที่นี่ไม่วุ่นวายหนอ ที่นี่ไม่ขัดข้องหนอ....พอได้ยินคำนี้...ใจมันเย็น ใจมันชื้น มันสบายใจ ใจเบาอย่าบอกไม่ถูก...ก้มลงกราบที่พื้น...กราบนมัสการพระพุทธองค์ บรมครู...ของดิฉัน...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • a25.jpg
      a25.jpg
      ขนาดไฟล์:
      277.9 KB
      เปิดดู:
      75
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 พฤศจิกายน 2011
  3. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ^ ^ คิดถึงเช่นกันค่ะ ... สู้สู้ค่ะ
     
  4. newpuang

    newpuang สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +7
    .................... เข้ามาอ่านค๊าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    มาเป็นกำลังใจให้ตัวเอง และทุกๆๆ คน หนูอยากอ่าน
    เรื่องการแท้งโดยไม่ได้ตั้งใจ น่ะค่ะ
    ว่าเราจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
    ขอบพระคุณค่ะ
     
  5. lynn@nice

    lynn@nice เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2009
    โพสต์:
    21,307
    ค่าพลัง:
    +19,459
    สวัสดีค่ะ ทุกๆท่าน อนุโมทนาบุญกับ คุณ อ้อ ด้วยนะคะ บทความของคุณ มีประโยชน์ ให้หลายๆคนดำเนินชีวิตไปในทางที่ดีขึ้นค่ะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ท่านได้เลือกคุณ แล้ว เป็นกำลังให้ คุณ อ้อ นะคะ จะเข้ามาติดตามอ่านต่อๆไปค่ะ
     
  6. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    สวัสดีค่ะ ทุกๆ ท่าน...ขอบคุณในน้ำใจและไมตรีจิตของทุกท่านนะคะ...บุญกุศลใดเกิด...ขอบุญกุศลนั้นส่งกลับไปหาทุกๆ ท่านเช่นเดียวกันนะคะ....กรรมแก้ไม่ได้นะคะ...กรรม คือ การกระทำ...เมื่อเกิดขึ้นแล้ว...รอวันชดใช้เพียงอย่างเดียว...เว้นเสียแต่ว่า...สร้างบุญกุศล...สำนึกในบาปกรรม...ที่เคยกระทำมา...และไม่กระทำแบบเดิมๆ อีก...ต่อเมื่อ...เจ้ากรรมนายเวร...ได้ร่วมอนุโมทนา...และยกอโหสิกรรมให้...ปล่อยมือจากเราทีละมือ...จากหนักจึงกลายเป็นเบาค่ะ...สาธุ...ช่วงไหนว่างจะกลับมาเล่า...ทัวร์อินเดีย...ต่อนะคะ ^ ^ สาธุธรรมค่ะ
     
  7. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ขอคั่นเรื่องกรรมให้ได้อ่านกันบ้างนะคะ ^ ^

    #...เขาจะไปเมื่อไรคะ?...

    เป็นคำถามที่ฉันไม่อยากตอบเลย...ไม่อยากจะบอกเลย...เพราะบางอย่างเห็นแล้ว...พูดก็ไม่ได้...ได้แต่ให้กำลังใจผู้ถามเพียงเท่านั้น...เพียงต้องบอกถึงกฏไตรลักษณ์ที่เกิดขึ้นกับเราทุกคนแน่นอน...

    น้าสาวฉันโทรหาด้วยเสียงที่กังวล...แฟนของคนป่วยต้องการให้ดูกรรมให้หน่อย..(ในขณะนั้นฉันเห็นคนป่วยเป็นผู้ชาย)...ฉันถามกลับว่า...รู้สึกว่าจะเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายใช่หรือเปล่า...น้าตอบว่าใช่...หนูช่วยเขาหน่อยนะ...แฟนเขากังวลมาก...ฉันไม่ตอบอะไร...ในขณะที่นั่งอยู่หน้ารถ...ตาฉันจะปิดให้ได้...ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น...เพราะเมื่อคืนฉันนอนเต็มตื่น และหลับสนิททีเดียว...ฉันบอกสามีว่า...เกิดอะไรขึ้นล่ะนี่...ตาจะปิดให้ได้เลย...หนังตาหนักมากๆ...พอฉันหลับตา...ฉันเห็นเด็กผู้ชาย ตัวขาว อ้วนอวบ น่าฟัดทีเดียว...แต่หน้าเขาเศร้ามาก...จากนั้น...ฉันเห็นแสงสีขาว...สว่างไสวทีเดียว...และเห็นปู่ฤาษีที่ท่านนุ่งห่มสีขาว...เป็นผู้ถือศีล...ดูท่านเมตตามากมาย...ท่านยิ้มให้ฉัน...ฉันลืมตาขึ้นมา และเล่าทุกอย่างที่เห็นให้สามีฟัง....

    ฉันบอกสามีว่า...หลังจากที่ฉันรู้แล้วว่า...คนที่ต้องการทราบรายละเอียดนี้...เป็นภรรยา..ฉันได้คุยนัดหมายเวลาและสถานที่....เสียงของผู้เป็นภรรยานั้น...ฟังสำเนียงแล้วเป็นคนจีนแน่นอน...แต่....เอ....ทำไมฉันเห็นปู่ฤาษีกับครอบครัวนี้ล่ะ...เพราะส่วนใหญ่คนจีน...จะศรัทธาในองค์เทพทางจีน...ในพระรัตนตรัย...และน้อยมากที่จะเห็นปู่ฤาษีแบบนี้...ฉันเก็บความสงสัยไว้ในใจ...

    จนกระทั่งเปิดประตูเข้าไปในห้องผู้ป่วย...ภรรยาเชื้อเชิญฉัน...ด้วยสีหน้าที่กังวล...ฉันมองไปที่คนป่วย...เห็นปู่ฤาษียืนข้างเตียง...ทางด้านขวาของฉัน...ทางซ้ายของเตียงเป็นเด็กผู้ชายที่ฉันเห็นนั่นเอง....ฉันจึงเริ่มก่อนเลยว่า...คนป่วยไม่รู้สึกตัวแล้วนี่คะ...คุณลุงบุญเยอะนะคะ...ขนาดนั่งอยู่ตรงนี้...แสงสีขาวสว่างอยู่รอบตัวเลย...ภรรยายิ้มให้ฉัน...หนูเห็นถึงความศรัทธาในพระพุทธองค์....เคยได้ไปกราบท่านแล้วหรือคะ...ภรรยาตอบด้วยรอยยิ้มเช่นกัน...ค่ะ...ได้ไปอินเดียกันทั้งบ้าน...หนูขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ...คุณป้ากับคุณลุง...ชอบทำบุญนี่คะ...ภรรยายิ้มพร้อมทั้งพยักหน้า...แต่ทำใจนะคะ...กฏไตรลักษณ์เกิดขึ้นกับทุกคน...ไม่ช้าก็เร็ว...ขอให้คุณป้ายกอโหสิกรรมให้คุณลุงนะคะ...เมื่อถึงเวลา...คุณลุงจะได้ไม่ต้องกังวลอะไรและพร้อมจะไปสู่ภพภูมิที่ดี...คุณป้าถามว่า...คุณลุงจะไปเดือนไหน...เพราะหมอบอกว่า...ให้เตรียมพร้อมไว้...ในเวลาอีกไม่นานนี้...ฉันบอกว่า...จริงๆแล้ว ฉันไม่สามารถบอกเวลาเกิด เวลาตายของใครได้...เพราะฉันเป็นคนธรรมดา...(แต่ฉันต้องบอกไป ตามที่ฉันเห็น)...ฉันถามว่า...คุณป้าเคยมีน้องแล้วไม่ได้เกิดหรือเปล่าคะ...คุณป้าทำหน้า ฉงน !!!....ไม่มีนี่คะ...ฉันพูดต่อว่า...งั้นไม่เป็นไรค่ะ....หนูขอผ่านข้อนี้ก่อน...หนูเห็นปู่ฤาษีนุ่งห่มสีขาว....คุณป้านับถือท่านมากนี่คะ....คุณป้ายิ้ม...พร้อมเล่ารายละเอียดให้ฟัง....และบอกว่า...ครอบครัวนี้ปฏิบัติธรรมเพราะปู่ฤาษีท่านนี้แหละ...คุณป้าถามฉันว่า...คนป่วยมีอะไรจะสั่งเสีย หรือ ห่วงใครอยู่ หรือเปล่า...ฉันตอบว่า...ลูกชายคนโตค่ะ...คุณป้ายิ้ม...และถามฉันว่า เขาห่วงอะไรคะ...ฉันตอบว่า...ห่วงกลัวเวรกรรมจะตามลูกชายทันค่ะ...ถ้าเป็นไปได้ให้เขามาขออโหสิกรรมกับคุณลุงก่อนที่คุณลุงจะไปนะคะ...คุณป้าจึงเล่ารายละเอียดทั้งหมด.....ให้ฉันฟังเกี่ยวกับลูกชายคนนั้น...และเล่ารายละเอียดในเรื่องการปฏิบัติธรรม อีกทั้งการไปถือศีลภาวนา ที่วัดแถวภาคเหนือ...

    และสุดท้าย...ฉันย้อนกลับมาที่...เด็กผู้ชาย...ฉันให้คุณป้าคิดให้ดีว่ามีอะไรเกี่ยวกับเด็กบ้างไหม...เพราะถ้าฉันเห็น...มักจะไม่พลาด....จากนั้นฉันลากลับ

    ผ่านมาอีกสองวัน...คุณป้าโทรมาหาฉัน...บอกว่า...เจอเด็กผู้ชายแล้ว...ด้วยความที่คนป่วยเป็นคนหน้าตาดี...และทรัพย์มาก...จึงมีผู้หญิงเข้ามาเกี่ยวพันด้วยหลายคน...แต่มีคนหนึ่ง...ที่ท้องและทำแท้ง...โดยที่คนป่วยไม่รู้เรื่อง...มารู้อีกที...คนป่วยก็เสียใจมาก...ฉันจึงบอกคุณป้าไปว่า...น้องไม่ได้จะทำให้ใครเดือดร้อน...เขารอไปพร้อมกับพ่อของเขาค่ะ...เพราะตัวบุญของพ่อเขา...และคุณป้าก็โทรมาเล่าโน่นนี่นี่นั่นให้ฟัง...จนกระทั่ง...วันที่คุณลุงเสียชีวิต...คุณป้าโทรมาบอกว่า...ขอบคุณ คุณอ้อมากๆ เพราะป้าต้องจัดการทุกอย่างคนเดียว จึงอยากรู้ว่า คุณลุงจะหมดกรรมเมื่อไหร่ ป้าต้องเตรียมตัวอย่างไร และทำอะไรในเวลาที่เหลือ...ตรงกับวันเวลาที่คุณอ้อบอกมา...ขอบคุณมากๆ นะคะ...ฉันตอบกลับว่า...หนูก็ต้องขอบคุณลุงคุณป้าด้วยค่ะ...ยกอโหสิกรรมให้หนูด้วยนะคะ...หน้าที่ขอหนูกับคุณลุงคุณป้า...จบแล้วค่ะ...
     
  8. gandaan

    gandaan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    96
    ค่าพลัง:
    +163
    ขอดูหมอมั่ง.._Hi__
     
  9. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ^ ^ ...ดิฉันไม่ใช่หมอดู...ที่นำเรื่องมาเล่า...เพื่อ...เตือนสติ...ตนเอง...และอาจเป็นประโยชน์ให้แก่ใครหลายๆ คน...อ่านแล้วส่วนใดได้สาระ...ได้ประโยชน์ก็เก็บไปค่ะ...อะไรที่ไม่มีสาระ...ไม่มีแก่นสาร...ไม่มีประโยชน์....วางเอาไว้ที่นี่นะคะ.....สาธุธรรมค่ะ...^ ^
     
  10. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    #....ปลาช่อน...“รู้เท่าไม่ถึงการณ์”

    ในขณะที่ฉันหนีน้ำ...ฉันก็คิดว่า...งานกราฟฟิคที่ทำ คงไม่มีค่อยมีเข้ามาแน่...เพราะช่วงเวลาแบบนี้...มีแต่ความวุ่นวาย...ไปทั่วบ้านทั่วเมือง...และคงไม่มีใครที่มีบุญสัมพันธ์กับฉันในเรื่องการช่วยเหลือเป็นแน่....

    แต่แล้วจู่ๆ...ก็มีเครสมาให้ช่วยเหลือ...แบบเร่งด่วน...ญาติของฉันคนนี้...เธอลางสังหรณ์ค่อนข้างแม่น...และเธอมักจะเชื่อลางสังหรณ์นี้เสมอ...ช่วง intrend กับ thai flood โรงพยาบาลต่างๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะโดนน้ำ...มักจะไม่รับเครสผ่าตัด หรือ คนไข้หนัก เนื่องจากการเคลื่อนย้าย และไม่สะดวกในการรักษาเยียวยา...สามีของญาติฉัน...เป็นโรคเกี่ยวกับท่อปัสสาวะ...เป็นมาหลายปี...ถึงกับต้องใส่ถุงปัสสาวะ...ไว้กับตัวตลอดเวลา...และต้องเปลี่ยนถุงใหม่อยู่เป็นประจำ...และเป็นหนักถึงกับปัสสาวะไม่ออก...และทรมาณมาก...ฉันก็ได้โทรถามทุกข์สุขอยู่ตลอดเวลา...จนกระทั่ง

    ฉันบอกกับเธอว่า...บริเวณหน้าโรงพยาบาลที่เธอนำสามีของเธอไป...มีองค์พระพรหมอยู่...ให้นำพวงมาลัยดาวเรือง...หรือ ถ้าไม่มีให้นำพวงมาลัยดอกมะลิที่มีชายเป็นดอกดาวเรือง...นำไปไหว้บูชาท่าน...ขอพรจากท่าน....และบอกท่านเรื่องสามี...เขาจะได้ผ่าตัดที่โรงพยาบาลแห่งนี้...ตอนแรกเธอก็ดูลังเล...เพราะ...ก่อนหน้านี้ เธอพาสามี มารักษาตัวที่โรงพยาบาลของรัฐอีกแห่งหนึ่งเป็นเวลา 4 ปีแล้ว...แต่ไม่มีวี่แววว่าจะได้ผ่าตัด...หรือรักษาให้อาการดีขึ้นอย่างไร...(กรรมเป็นตัวกำหนด ให้ต้องทนทุกข์ทรมาณกับสิ่งที่เป็น)...จนกระทั่งเธอตัดสินใจเปลี่ยนโรงพยาบาลในการรักษา...เมื่อสามีของเธอมีอาการมากขึ้น...แต่...กลับมาเจอ...สภาวะน้ำท่วม...หมอจึงไม่ตัดสินใจรับไว้...เพราะเห็นว่า...ยังรอการผ่าตัดได้อีก....ไม่ได้เร่งด่วนอะไร...เธอกังวลมาก...เพราะรออยู่เป็นนานสองนาน...ก็ยังไม่ได้รับการเรียกเข้าไปปรึกษา หรือ มีหนทางแก้ไขอย่างไร...อีกทั้ง...อาการของสามีเธอก็เป็นหนัก...ถึงขนาด ฉี่ไม่ออก หน้าเขียวแล้ว...แต่สุดท้าย...หมอบอกว่า...ให้รออีกหน่อย...อาจจะต้องรอปีใหม่ไปแล้ว....เพราะคนป่วยยังสามารถรอการผ่าตัดได้...เธอพาสามีกลับบ้านด้วยใจที่เป็นทุกข์...

    วันรุ่งขึ้น...เธอโทรหาฉัน...บอกฉันว่า...ช่วยเธอด้วย...เธอไม่รู้จะหันไปทางไหนแล้ว...ฉันก็บอกเธอกลับไปว่า...ถ้าให้ฉันช่วย...ต้องเปิดใจให้กว้าง...ฟังว่าฉันพูดอะไร...เปิดใจและทำตามด้วยความตั้งใจ...ฉันไม่ใช่ผู้วิเศษ...เมื่อมีบุญและกรรมสัมพันธ์กัน...ฉันก็ต้องช่วย...แต่ถ้าไม่มีอะไรสัมพันธ์กันเลย...ฉันก็ไม่สามารถช่วยได้จริงๆ...เธอรับปากว่าจะทำตามทุกอย่าง...

    ฉันจึงบอกเธอว่า...ฉันเห็นปลาช่อน...จ้องมาที่ฉันด้วยความโกรธแค้น...ถ้าเป็นการฆ่าเพื่อทำเป็นอาหาร ทำไมเขาถึงได้โกรธแค้นขนาดนั้น...ปลาช่อนตัวนั้น ถูกผ่าท้องโดยการกรีดเฉียงจนมาถึงครีบ...ฉันเห็นเท่านั้น...เธอถามว่า...ไม่เห็นปลาดุกหรือ?...เธอมีอาชีพทำอาหารสำเร็จขาย...และเธอทำปลาดุกทุกวัน...สามี...มีหน้าที่ทำปลาให้เธอ...ฉันบอกว่า...ฉันไม่เห็นปลาดุก...แต่เห็นปลาช่อนตัวนี้...เธอเล่าต่อว่า...ถ้าเป็นปลาดุก...ก็น่าจะมีเหตุและผล...แต่สามีเธอก็มีใจที่เกรงกลัวต่อบาปเช่นกัน...เพราะถึงแม้จะทำปลาดุกก็จริง...แต่ก็มีการปล่อยปลาดุกและทำบุญทุกอาทิตย์อย่างสม่ำเสมอ...ฉันจึงบอกให้เธอนำของไปถวายพระ...และส่งบุญ..แผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวรของสามี...ให้ทำด้วยความตั้งใจและสำนึกในความผิดจริง...เพราะความผิดครั้งนี้เกิดจากปัจจุบันชาติ...เธอรับปากว่าจะทำอย่างที่ฉันบอกไป....แต่...ไม่เชื่อเรื่องปลาช่อน...ฉันจึงบอกเธอให้ไตร่ถามสามี....ว่ามีอะไร...เกี่ยวพันกับปลาช่อนที่ฉันเห็นหรือเปล่า....และเขาจะได้ผ่าตัด ณ โรงพยาบาลที่ฉันบอกไป....

    เธอทำในสิ่งที่ฉันบอกไป....และไตร่ถามสามี...เธอโทรกลับมาบอกฉันว่า...

    สามีเล่าว่า...เรื่องนี้...เขาไม่เคยบอกใครเลย...เพราะเป็นความคึกคนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเขา...ช่วงที่เขาเป็นหนุ่มรุ่นๆ นั้น...เคยได้รับ....พระขุนแผน...มา...และ...อยากลองของ....ว่าจะจริงอย่างคำร่ำลือหรือเปล่า...ว่า...ใส่แล้ว...ฟัน...แทง...ไม่เข้า...หนังเหนียว...ว่างั้นเถอะ!!!....จึงได้นำพระใส่ปากปลาช่อน...และ...ทุบหัวปลา...เมื่อปลาตายแล้ว...จึงกรีดท้องเพื่อนำพระออกมา...เขาไม่คิดว่า...นั่นคือกรรม...ที่ทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมาณมาถึง 4 ปีเต็ม...ฉันบอกว่า...นั่นแหละคือสิ่งที่ฉันเห็น...ให้ทำบุญให้เขา...และขออโหสิกรรมจากเขา...แล้วจะได้ผ่าตัด...แต่อย่างไรก็ต้องผ่า...เพราะทำเขาไว้...กรรมแก้ไม่ได้...เมื่อกรรมเกิดขึ้นแล้ว...ก็ต้องชดใช้อย่างเดียว...แต่ถ้าสำนึกในบาปของตนแล้ว...ก็จะได้รับการรักษาให้ตรงจุด...

    จากนั้นเธอกลับไปหาหมออีกครั้ง...คราวนี้ เจอหมอเฉพาะทาง และ หมอก็รับสามีเธอไว้ และได้รับการผ่าตัดในอีกไม่กี่วัน...เธอและสามี...โทรมาขอบคุณฉัน...ฉันจึงบอกเธอว่า...ในโลกนี้มีอะไรที่พวกเราไม่รู้อีกมากมาย...จงเปิดใจ และ รับฟัง และ ทำตามเหตุและผล...

    “ กรรมจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ” ใครจะรู้ได้ว่า...เราทำอะไรเขาไป...ปลาตัวไหน หรือ คนไหน หรือ สัตว์ตัวไหน ที่เขา จะอาฆาต...จองเวรกับเรา.....

    สาธุธรรมค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 ธันวาคม 2011
  11. เมิล

    เมิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +3,132
    ^ ^ สาธุ ในเรื่องราวดี ๆ เตือนสติคะ
    ตอนนี้เมิลก็กำลังอ่วมอยู่ เวียนหัว มึนหัว มา 2 อาทิตย์ละ
    หมอให้ยามาทาน จริง ๆ ก็ดีขึ้นนะ เวียนน้อยลง แต่เวียนอยู่
    เมื่อคืนก็อาเจียร หมดแรง รู้สึกเหนื่อย แต่โล่งดี
    นึกถึงคำของพี่อยู่เสมอ สู้ สู้ ใช้เขาไป
    แล้วก็ตัดร่างกาย ทรงภาพพระพุทธเจ้าในใจ ทุกครั้งที่ระลึกได้
     
  12. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    ^ ^ อนุโมทนา สาธุด้วยจ้า...สู้สู้...เช่นกันนะน้องเมิล ^ ^
     
  13. 678wish

    678wish เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +382
    อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ถ้าจะให้ช่วยดูให้พ่อหน่อยจะได้รึเปล่า...คืออยากจะรักษาพ่อใ้้ห้หาย คุณจะพอช่วยได้รึเปล่าคะ
     
  14. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    อนุโมทนา สาธุ เช่นกันค่ะ
    กระทู้นี้ เพียงเพื่อนำกรรมที่ดิฉันได้เจอมากับตนเองและคนรอบตัว มาเล่าสู่กันฟังค่ะ...เพื่อเตือนสติตนเอง...และเพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้ที่แวะเวียนเข้ามาได้อ่านเพื่อประโยชน์ค่ะ

    ถ้าตอบตรงนี้...ก็จะกลายเป็นกระทู้ดูดวงไป...

    ก่อนอื่นคงต้องขออโหสิกรรมซึ่งกันและกันด้วยนะคะ...บางคนที่ดิฉันบอกไป...เขาหรือครอบครัวเขา...ไม่ทำตาม...ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร...บางคน...ได้ส่งบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรแล้ว...กลับทำให้เร่งเวลา...เร็วยิ่งขึ้น...จึงไม่จำเป็นเสมอไปที่ดิฉันบอกไปแล้วจะหายทุกคน...อย่างที่บอกค่ะ..ฉันเป็นเพียงฆราวาส ที่ถือเพียงศีล ๕ เสมอใจ...ถ้ามีบุญสัมพันธ์ คงได้คุยกันค่ะ

    ^ ^

    **** ในส่วนตัวบุญกุศลคุณทำส่งให้คุณพ่อได้ค่ะ...แต่ทำส่งให้กับเจ้ากรรมนายเวรของท่านไม่ได้ค่ะ...คุณพ่อของคุณต้องเป็นผู้ทำเองค่ะ...เรื่องของสามีญาติของดิฉัน...เขาให้สามีเขาทำตามที่ดิฉันบอกไป...และโอกาสในการที่จะเจอหมอและรักษาให้...ก็มีอยู่แล้ว...ในตัวบุญของเขาค่ะ****

    สู้สู้นะคะ ^ ^
     
  15. 678wish

    678wish เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +382

    เข้าใจกับคำตอบค่ะ...ทุกวันนี้ก็พยายามสวดมนต์นั่งสมาธิเป็นประจำ (แต่ไม่ค่อยได้ใส่บาตร) แล้วก็ส่งบุญส่วนนี้ให้พ่อ...ก็ทำได้เท่านี้ไม่รู้จะ่ช่วยยังไง..เพราะเราก็ไม่ได้อยู่ใกล้...หากบุญมีก็คงได้กลับไปอยู่ใกล้ๆ ได้ดูแลนั่นแหละเนาะ...
     
  16. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    #...เจอกันเพราะแรงอาฆาต...

    เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง...ที่สะเทือนใจฉันเป็นอย่างมาก...เพราะฉันพยายามเตือนสติเขาคนนั้น...ด้วยคำพูด...ที่ใครหลายๆ คน...ยกให้ฉันเป็น...หมอใจ...มีบางคนบอกว่า...เวลาได้คุยกับฉัน...ความทุกข์ใจ...กังวล...เศร้า...เหมือนจะหายไป ณ ตอนนั้น...และเมื่อลาจากกัน...คำพูดของฉัน...ยังคงวนเวียนในใจ...ให้นึกย้อนถึง...การสร้างบุญด้วยตนเอง...การนำศีล 5 เข้าครอบใจ...การให้อภัย...ใครหลายๆ คน...เวลาเจอกับปัญหาที่อยู่ตรงหน้า...เขาบอกว่า...เขานึกถึงฉัน...นึกถึงคำพูดของฉันที่เตือนสติเขา...ให้เขาหยุดไตร่ตรอง...และพยายามแก้ปัญหาที่อยู่ตรงหน้า....ด้วยสติ...ปัญญา...ของตนเอง...

    น้อง M เธอโทรหาฉัน...บอกว่า...เพื่อนของเธอ...อยากให้ฉันช่วย...มีหลายคนที่ต้องการจะให้ช่วยเช่นเดียวกัน...รวมไปถึง..แม่ของเธอด้วย...ฉันรู้แล้วว่า...ฉันต้องเจอใคร...เมื่อถึงเวลาที่ต้องเจอกัน...(เดี๋ยวมาต่อนะคะ..ฟ้าฝนที่นี่ (นครศรีธรรมราช) คะนองเหลือเกิน...ขอปิดเครื่องก่อน)
     
  17. richsi

    richsi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +11
    :cool:โมทนา....สาธุ....ด้วยค่ะได้แอบอ่านตอนแรกๆ และตอนสุดท้าย ดีจังนะคะ...
     
  18. 678wish

    678wish เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    223
    ค่าพลัง:
    +382
    ติดตามตอนต่อไป...ฟ้าฝนหายคะนองรึยัง
     
  19. สายฝนฉ่ำเย็น

    สายฝนฉ่ำเย็น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,474
    ค่าพลัง:
    +7,070
    หลังจากโดนฝนชุ่มฉ่ำหัวใจพอหอมปากหอมคอ..ก็ถึงเวลาต้องกลับบ้านแล้ว...กลับมาก็ต้องเก็บกวาด...ล้างถูกกันเสียยกใหญ่...net ของ true ที่บ้านก็เข้าไม่ได้...กว่าจะใช้ได้หลังวันที่ 15 ธ.ค. ไปแล้ว....^ ^ แอบบ่น...เพราะส่งงานให้ลูกค้าไม่ได้เลย...ต้องอาศัย...น้องโทรศัพท์ยอดรัก...nokia 5300...เป็น modem คอยส่งสัญญาณให้...เอาว่ากันไป.....มาต่อเรื่อง....เจอกันเพราะแรงอาฆาตต่อเลยเน๊าะ........

    แม่ของเพื่อนน้อง M...นี่แหละ...ที่ฉัน หนักใจเป็นที่สุด...เพราะ แม่ และ พ่อ ของเขา...เป็นเจ้ากรรมนายเวรแบบจองเวรกันมาทีเดียว...ประมาณว่า...ต้องตายจากกันไปข้างหนึ่ง...ฉันบอกเธอว่า...อย่ากลัวคำตอบที่จะได้เลย...เพียงแค่ปล่อยใจ...วางใจไว้...ทุกอย่างจะมุ่งสู่ความสงบทางใจของเธอเอง...เธอร้องไห้...ถามคำแรกว่า...สามีเธอมีเมียน้อยหรือเปล่า...ฉันเห็น...แต่ฉันไม่สามารถตอบให้เขากลับไปทะเลาะกันได้...ฉันจึงบอกเธอว่า...หันกลับมามองที่ตัวเองก่อน...ว่าอะไร...คือ..สิ่งที่เขาอยากได้จากเรา...หรือ...อะไรที่ทำแล้วใจเป็นสุข...เธอตอบว่า...การมีครอบครัวที่อบอุ่น...ทุกคนต้องเชื่อฟังเธอ...ฉันตอบกลับไปว่า...แล้วตอนที่เป็นลูก...เคย...เข้าใจคุณยายหรือเปล่า...เคยเชื่อฟังคุณยายหรือเปล่า...เธอไม่ตอบ...แต่เธอวนกลับมาที่เดิม...เรื่องสามีมีเมียน้อย...ฉันถามต่อว่า...ในขณะที่ทุกวัน...พ่อทำหน้าที่...ของพ่อ...และสามี...แบบไม่ขาดตกบกพร่อง...แล้วแม่...ล่ะคะ...หันมามองตนเองหรือเปล่า...ว่าวันนี้...แม่เอาแต่ใจตัวเอง...แม่ขาดสติ...แม่ฟูมฟาย...จนเกินพอดีไปหรือเปล่า...นั่นแหละ...คือสิ่งที่พ่อ...ก็อยากให้แม่หายขาด...จากออาการเหล่านั้น....พ่อยังรักและห่วงแม่อยู่เสมอนะคะ...(เดี๋ยวมาต่อนะคะ...)
     
  20. เมิล

    เมิล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    421
    ค่าพลัง:
    +3,132
    หายเวียนหัวแล้วคะ ^ ^
     

แชร์หน้านี้

Loading...