เปิดตำนานหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 17 เมษายน 2011.

  1. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    ขอเปลี่ยนเป็นมาตุภูมิ ดีกว่าพี่ หากเป็นสมรภูมิ รู้สึกเหมือนไปออกรบยังไงไม่รู้
     
  2. กอล์ฟชุมพร

    กอล์ฟชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอขอบคุณพี่โมทย์ และ พี่บัวแก้ว ที่ให้ของขวัญปีใหม่กับน้องนะครับ ขอบารมี หลวงปู่ทิมคุ้มครองท่านครับ
     
  3. naygood

    naygood เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,082
    ค่าพลัง:
    +7,245
    สวัสดีอาจารย์แก้วสว่าและพี่ีทุกท่านครับ
     
  4. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    สวัสดีครับ ปีใหม่ กลับบ้านมั๊ยนิ...
    หว่างๆ ไปกินข้าวบ้านฉันเดิ้งเด้อ...
     
  5. บรม

    บรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,163
    ค่าพลัง:
    +3,926
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง คุณโต้งและสมาิชิกทุกท่านครับ
    เมื่อคืนผมฝันมงคล ว่าได้รับพระหลวงปู่ทิมซึ่งลักษณะเป็นพระที่แกะจากงาช้างหน้าตักประมาณ 1 นิ้ว แต่มีนาค 7 เศียรปรกอยู่ด้านบน ด้านหลังฐานพระสลักว่าหลวงปู่ทิม ในฝันเห็นอาของภรรยาผมถืออยู่ ผมจึงเข้าไปดู อาบอกว่าพระวางอยู่ในบ้านเป็นของเก่าแก่ แล้วก็มอบให้ผม พิจารณาดูเป็นพระหลวงปู่ที่ผ่านกาลเวลามายาวนานสวยงามมาก ที่แปลกคือตัวนาคสามารถถอดล็อคออกได้ให้เหลือแต่องค์หลวงปู่ท่านนั้งเดี่ยว ดีใจมากตื่นแล้วก็ยังปลื้มที่หลวงปู่มาโปรดในความฝัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2011
  6. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    น้อมกราบหลวงปู่ทิมครับ และสวัสดี อ.แก้วสว่าง พี่โต้งและทุกๆท่านด้วยนะครับ
    พี่โต้งครับ ผมยังไม่มีเวลาแวะไปหาที่บ้านเลยครับ มีเวลาวันไหนจะโทรบอกพี่โต้งล่วงหน้านะครับ ยังไม่ลืมครับ เพราะลืมไม่ลง55
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 ธันวาคม 2011
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [FONT=&quot]( ต่อจากตอนที่แล้ว ) เราจะเห็นว่าหลักคำยึดมั่นที่ดีที่สามารถเข้าใจและได้เข้าไปสู่ในหลักของพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริงโดยมีองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นองค์พระศาสดาที่ทรงได้ให้หลักธรรมคำสั่งสอนที่ดีที่ให้ยึดมั่นเป็นแนวทางการปฏิบัติให้รู้ในหลักของการทำความดีและความชั่วและให้รู้ถึงผลของการที่ได้ทำความดีและความชั่วนั้นซึ่งจะมีผลตอบรับที่แตกต่างกันไป มนุษย์ทุกชีวิตที่เกิดมานั้นย่อมมีทั้งผลบุญและผลกรรมที่ติดตัวกันมาเมื่อได้ก่อกระทำกันมา ซึ่งมันอาจจะผลเป็นเมื่อครั้งชาติปางก่อนและมันอาจจะเพื่อเป็นการตอบสนองผลบุญกุศลที่ดีที่ต้องมาช่วยสร้างบารมีกันหรืออาจจะต้องชดใช้กรรมที่เคยสร้างกันมาซึ่งต้องมาเสวยกันในชาตินี้หรือต้องมาเวียนว่ายตายเกิดเป็นวัฏฏสงสารกันเพื่อเป็นหนี้ชีวิตหรือหนี้ทรัพย์สินที่ต้องมาชดใช้โดยไม่รู้จักจบสิ้นกันได้ การที่ได้ก่อกรรมอันเป็นอกุศลนั้นเป็นการที่ได้กระทำกันมาตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมาหรืออาจจะเมื่อครั้งอดีตชาติที่แล้วก็เป็นไปได้ ซึ่งมันอาจจะเป็นกรรมที่ต้องมารับใช้ผลกรรมที่ได้กระทำมากัน แต่มันจะช้าหรือเร็วนั้นก็อาจจะอยู่ที่ผลบุญที่ได้กระทำและได้อุทิศผลบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวรที่ได้เคยกระทำล่วงเกินกันมาและการที่ได้รับการอโหสิกรรมอย่างเต็มที่นั้นก็อยู่ที่การกระทำว่าได้ล่วงเกินกันมาหรือมีการอาฆาตมาดแค้นกันมามากน้อยสักเพียงไรก็ตามที ซึ่งผลกรรมนั้นก็ไม่สามารถที่การสร้างผลบุญนั้นเพื่อจะมาลบล้างกันกับผลกรรมได้แต่บางครั้งมันอาจจะช่วยผ่อนจากหนักเป็นเบาได้ ซึ่งการได้รับการอโหสิกรรรมกันมากแค่ไหนนั้นก็ต้องขึ้นอยู่ที่เจ้ากรรมนายเวรจะได้รับผลบุญที่ได้รับการแผ่กุศลกันและการให้การอโหสิกรรมกันของเจ้ากรรมนายเวรก็ขึ้นอยู่กับจิตอันบริสุทธิ์ที่ดีที่ได้แผ่กุศลผลบุญกันโดยแท้จริง การเจริญวิปัสสนากรรมฐานนั้นก็เพื่อการบำเพ็ญจิตให้นิ่งและแน่วแน่เพื่อบังเกิดทางแห่งผลของพระนิพพาน หลวงปู่ทิม อิสริโก ในยุคสมัยที่ท่านออกบวชใหม่ๆท่านมีจิตศรัทธาที่แน่วแน่ภายหลังจากที่ท่านได้ปลดจากการเป็นพลลูกหมู่ประจำการมาและได้ช่วยบิดามารดาประกอบสัมมาอาชีพเพื่อเลี้ยงครอบครัวที่ดีซึ่งหลังจากที่ได้ช่วยครอบครัวทำมาหาเลี้ยงชีพที่ดีที่มั่นคงแล้ว หลังจากนั้นท่านก็ได้ยึดตามวัฒนธรรมประเพณีโบราณที่ปฏิบัติสืบสานต่อกันมา โดยที่หลวงปู่ทิมท่านได้มีจิตศรัทธาที่ดีที่ต้องการบวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดาโดยมีความหมายว่าคุณของบิดามารดานั้นเป็นทั้งผู้ให้กำเนิดและเป็นผู้ที่ให้มีชีวิตที่ดีขึ้นมา และได้เลี้ยงดูมาจนเติบใหญ่ การที่ได้บวชเพื่อทดแทนบุญคุณนั้นถือว่ามีความกตัญญูกตเวทีและเป็นบุญอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ได้บวชเรียนเพื่อศึกษาหลักธรรมและธรรมพระวินัยให้ลึกซึ้งถึงรสพระธรรมอันดีหรือในหลักแก่นแท้ของพระพุทธศาสนาเพื่อต่อไปจะเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรแก่บิดามารดาและวงการพระพุทธศาสนาเพื่อเจริญยืนหยัดอันมั่นคงที่ดีต่อไปภายในอนาคตกาลเบื้องหน้าและจรรโลงพระพุทธศาสนาสืบไป<o>
    </o>
    [/FONT]<o></o>
    [FONT=&quot]หลวงพ่อปานแห่งวัดบางเหี้ย ท่านเป็นปรมาจารย์ที่เลื่องลือมากในเรื่องของจิตสมาธิโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการเจริญวิปัสสนากรรมฐานนั้นถือว่าท่านเป็นหัวหน้าใหญ่แห่งกองทัพธรรม ที่ท่านมีลูกศิษย์ต่างๆมากมายที่ต่างก็ได้มาศึกษาและเรียนรู้กับหลวงพ่อปานนั้นส่วนใหญ่ลูกศิษย์ของท่านที่ได้มาศึกษาร่ำเรียนจะสามารถจะประสบผลสำเร็จในเรื่องของอำนาจจิตสมาธิและวิทยาการอาคมในแขนงต่างๆที่ได้นำมาใช้และได้ใช้อำนาจจิตนั้นมาแผ่อำนาจสร้างเป็นวัตถุมงคลขึ้นมาเพื่อให้วัตถุสิ่งนั้นมีอานุภาพที่ดีที่ได้ดั่งปรารถนาและการคุ้มครองที่ดีและมั่นคงอยู่เสมอหรือเพื่อประสบผลของความสำเร็จในทุกๆด้าน ซึ่งอำนาจของจิตที่ใช้ในการปลุกเสกนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในขบวนการของนำกระแสจิตซึ่งเป็นกระแสแห่งอำนาจพุทธคุณเพื่อให้มีพลังของอำนาจจิตที่ดีที่สามารถแผ่ลงสู่เข้าไปในวัตถุมงคลต่างๆที่ต้องการนั้นเพื่อให้มีฤทธิ์หรืออานุภาพที่ดีที่สามารถคุ้มครองป้องกันภัยอันตรายใดๆหรือสามารถบังเกิดอานุภาพของพลังในสิ่งที่ต้องการให้เกิดขึ้นได้<o></o>[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]เสือที่ได้รับการปลุกเสกโดยหลวงพ่อปานแห่งวัดบางเหี้ย ซึ่งก็มีประสบการณ์ต่างๆนั้นมากหลายที่ทุกคนต่างก็ได้ยกย่องว่าท่านเป็นปรมาจารย์ในการปลุกเสกเสือให้มีอิทธิฤทธิ์ที่คุ้มครองได้อย่างน่ามหัศจรรย์ ซึ่งการที่จะสามารถปลุกเสกเสือให้มีพลังอำนาจที่ดีที่มีอิทธิฤทธิ์ที่เก่งกล้าสามารถได้นั้น หลวงพ่อปานท่านได้บำเพ็ญตบะเดชะฝึกฝนของอำนาจฌานสมาบัติจนสามารถสำเร็จเป็นผลได้ จึงทำให้ท่านสามารถมีพลังอำนาจจิตที่แก่กล้าสามารถปลุกเสกเสือจนมีอานุภาพขึ้นมาได้ หลวงปู่ทิม อิสริโกแห่งวัดละหารไร่หลังจากที่ท่านได้ออกเดินธุดงค์วัตรจนมาพบหลวงพ่อปาน แห่งวัดบางเหี้ย หลวงปู่ทิมท่านได้มีความปรารถนาและมีจิตที่มุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ที่จะฝึกฝนอำนาจจิตและเพื่อการเจริญวิปัสสนากรรมฐานตามหลักพุทธศาสนาอย่างถุกหลักและการที่หลวงปู่ทิมท่านได้พากเพียรและเรียนรู้จนสามารถนำมาเป็นแนวทางการปฏิบัติของการบำเพ็ญตบะเดชะฝึกฝนจนสามารถสำเร็จอำนาจของฌานสมาบัติได้ ซึ่งการจะปลุกเสกเสือให้มีพลังแห่งพลานุภาพที่ดีได้นั้นจะต้องให้จิตมีอำนาจแห่งพลังและการสร้างจิตวิญญาณของเสือให้มีพลังแห่งอำนาจของตัวมันเอง เพื่อที่จะต้องการให้เสือนั้นสามารถมีอิทธิฤทธิ์ที่จะคุ้มครองแก่ผู้ที่ได้นำไปใช้และเพื่อให้มีจิตที่นับถือกันโดยแน่แท้ได้[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]เสือโดยชาติพันธุ์กำเนิดแล้วเป็นสัตว์ที่ประเสริฐและเป็นสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม ซึ่งมีถิ่นฐานกำเนิดอยู่ในป่าลึก เป็นสัตว์ที่มีอำนาจดุร้ายที่ไม่กล้ามีสัตว์ใดๆในป่ากล้าที่จะมากล้ำกรายได้ โดยเฉพาะสายตาของมันที่บ่งบอกความหมายถึงอำนาจความน่ากลัวและความน่าเกรงขาม จึงทำให้เสือนั้นมีอำนาจในตัวของมันเอง จึงทำให้สัตว์ต่างๆก็เกิดความหวาดหวั่นและเกรงขามในอำนาจของเสือได้ ซึ่งเสือนั้นกว่าที่มันจะสามารถที่จะมีอำนาจในตัวมัน ซึ่งเมื่อครั้งอดีตชาติหรืออดีตบรรพบุรุษของเสือเมื่อครั้งเสวยชาติของมันอาจจะได้สร้างบารมีสัญชาตญาณของชาติพันธุ์มันไว้ด้วยการบำเพ็ญอำนาจตบะอันเดชะจนสามารถเกิดการมีฤทธิ์อำนาจจิตที่สามารถสะกดสัตว์ทั้งหลายในป่าให้เกรงกลัวในตัวของมันได้ ซึ่งก็ถือได้ว่าเสือนั้นเป็นเจ้าป่าเจ้าเขาที่อาศัยอยู่ในป่าอันกว้างใหญ่ ซึ่งเสือนั้นมันอาจที่จะมีความเชื่อกันที่ว่ามีวิญญาณของเจ้าป่าเจ้าเขาได้สิงสถิตอยู่จึงทำให้ทั้งสัตว์และมนุษย์ทั้งหลายเกิดความเกรงกลัวในอำนาจของมัน และถือว่ามีอำนาจฤทธิ์เดชที่ไม่กล้าที่จะมนุษย์หรือสัตว์ใดๆสามารถทำอันตรายมันได้ ปรมาจารย์ในยุคอดีตจึงได้คิดนำเขี้ยวเสือหรือหน้าผากเสือมาใช้ทำเครื่องรางของขลังเพราะเชื่อกันว่ามีพลังฤทธิ์อำนาจได้ ซึ่งในยุคต่อมาเขี้ยวเสือกลวงและหนังหน้าผากเสือซึ่งเป็นที่ต้องการนำมาทำเครื่องรางนั้นหายากมากอาจจะด้วยความที่ของอาถรรพ์จริงนั้นมีน้อยหาได้ยาก หรือการไปออกตามล่าเอามาทำนั้นคงจะหาได้ยากยิ่ง เกจิอาจารย์ในยุคต่อมาจึงได้นำของต่างๆตามธรรมชาติมาทำอย่างเช่น การเอาไม้ต่างๆที่เป็นมงคลหรือมีความเชื่อตามพุทธคุณของมันได้นำมาแกะให้เป็นรูปลักษณ์ของเสือ ซึ่งจากนั้นก็ได้ใช้อำนาจจิตและวิชาอาคมปลุกเสกไปที่วัตถุที่นำมาแกะเป็นรูปเสือเพื่อให้มีฤทธิ์อำนาจที่เปรียบเสมือนได้ดั่งอำนาจของเขี้ยวเสือกลวงหรือให้มีพุทธคุณที่สามารถสื่อใช้ได้ดั่งมีฤทธิ์ที่ต้องการได้ ซึ่งรูปลักษณ์ของเสือที่มีการนำมาทำเป็นเครื่องรางนั้นก็มีลักษณะท่าทางที่แตกต่างกันไปมีทั้งเสือที่หุบปากหรือส่วนใหญ่จะเรียกกันว่าเสือหน้าแมวซึ่งหมายถึงพุทธคุณของการมีอำนาจความมุ่งมั่นหรือความมีอำนาจในตัวเพื่อให้คนเกรงอกเกรงใจหรือความมีอำนาจบารมีในตัวเองไม่กล้าที่ใครจะคิดร้ายได้และเสือที่อ้าปากหรือเสือคำรามหรือบางทีก็จะเรียกกันว่าพยัคฆ์คำรามซึ่งเป็นการบ่งบอกได้ถึงความมีมหาอำนาจในตัว เมื่อเกิดการสู้ศึกรบราฆ่าฟันกันก็จะมีฤทธิ์ที่คงกระพันสามารถสร้างความเชื่อมั่นในตัวเองหรือมีอำนาจในการสร้างกำลังใจที่เชื่อมั่นในการฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆในการสู้รบหรืออุปสรรคในการทำงานต่างๆที่ต้องต่อสู้เพื่อความสำเร็จและชัยชนะต่างๆที่ต้องการได้ หรือบางทีก็จะเห็นแกะเป็นเสือหมอบอาจจะมีความเชื่อที่ว่ามีพลังอำนาจในตัวดั่งมีพุทธคุณที่เชื่อว่าไม่มีใครที่จะสามารถคิดปองร้ายหรือจะทำอันตรายได้หรือถ้าเป็นเกี่ยวกับการงานก็จะเชื่อในเรื่องความสำเร็จและการงานจะสามารถราบรื่นไปได้ด้วยดีโดยไม่มีอุปสรรคใดๆ แต่การที่จะต้องการให้ประสบผลสำเร็จสามารถทำให้เกิดพุทธคุณได้ดั่งที่ต้องการนั้นก็อยู่ที่ความยึดมั่นถือมั่นและการสื่อสัมพันธ์ในจิตที่ดีที่จะสามารถใช้อำนาจของจิตที่เชื่อมั่นสื่อสัมพันธ์กับเครื่องรางต่างๆได้จึงจะสามารถใช้ได้ผลตามดั่งที่ต้องการนั้นได้[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]การเสกเสือให้มีพุทธคุณที่ดีนั้น อาจารย์ที่ได้ปลุกเสกนั้นมีส่วนสำคัญมากซึ่งการที่จะให้ได้มีฤทธิ์อำนาจที่ดีจะต้องเรียนรู้และเข้าใจในวัตถุสิ่งนั้นและหัวใจหลักสำคัญของเสือหรือการสื่ออำนาจพลังของเสือได้ จึงจะสามารถปลุกเสกให้มีผลสำเร็จได้ซึ่งตามโบราณกล่าวกันว่าจะต้องเสกเสือให้มีชีวิตชีวาสามารถกระโดดโลดเต้นได้หรือเสกเสือเข้าไปในป่าและสามารถเสกหรือเรียกให้กลับมาได้หรืบางทีก็ปลุกเสกจนกว่ามีเสียงคำรามของเสือลั่นออกมาจึงจะสามารถใช้ได้ซึ่งมันก็มีหลายวิธีที่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ พลังฤทธิ์อำนาจของเสือเมื่อสามารถเสกจนได้มีฤทธิ์ได้ดั่งที่ต้องการหลวงปู่ทิม อิสริโก แห่งวัดละหารไร่ท่านมีความสนใจอย่างยิ่งที่จะต้องการเรียนรู้เรื่องของการสร้างเสือให้มีฤทธิ์อำนาจที่ดีได้หลังจากที่ท่านได้ศึกษาและเรียนรู้มาและการที่จะทำให้เป็นผลสำเร็จนั้นจะต้องสำเร็จในเรื่องของอำนาจฌานสมาธิจึงจะสามารถทำได้ซึ่งภายหลังจากที่ท่านได้บำเพ็ญศึกษาเรียนรู้การวิปัสสนากรรมฐานมาจากหลวงพ่อปานจนสำเร็จได้ แต่การที่จะเสกเสือได้ก็จะต้องบำเพ็ญเพียรตบะเดชะฝึกฝนจนสามารถเกิดฤทธิ์อำนาจในการทำวัตถุเครื่องรางต่างๆให้มีฤทธิ์ขึ้นได้[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]หลวงปู่ทิมท่านได้ไปศึกษาและเรียนรู้ในวิชาการอาคมต่างๆนั้นอยู่เนืองๆเพื่อการเรียนรู้และความเข้าใจในหลักของวิชาการอาคมต่างๆที่ต้องการที่จะเรียนรู้ให้ถูกต้องและถูกหลักอยู่เสมอ และการที่ได้หมั่นเพียรฝึกฝนนั้นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะสามารถนำไปสู่ความแก่กล้าสามารถและความสำเร็จ ให้คงมั่นอยู่เสมอหรือเพื่ออาคมนั้นจะได้ไม่ยิ่งหย่อนลงไปหรือให้มีอำนาจของฤทธิ์อาคมที่ดีอยู่เสมอ ปู่พิณ สัมฤทธิ์ ลูกศิษย์ของหลวงปู่ทิมในยุคเก่าเคยเล่าว่าท่านได้เขี้ยวเสือกลวงมาอันหนึ่งจากพรานป่าคนหนึ่ง จากนั้นปู่พิณท่านก็ได้นำมาแกะให้เป็นรูปเสือแล้วนำไปให้หลวงปู่ทิมท่านได้ปลุกเสก ซึ่งการปลุกเสกนั้นหลวงปู่ทิมท่านเล่าว่าถ้าจะให้ถูกตามหลักของวิชาการจะต้องดูฤกษ์วันที่เสกซึ่งจะต้องตรงตามตำราฤกษ์วันและเวลาจึงจะสามารถเสกให้มีฤทธิ์ที่ดีได้ และคืนนั้นหลวงปู่ทิมท่านก็ได้เสกเขี้ยวเสือที่ปู่พิณท่านได้นำมาให้โดยที่ท่านได้ปลุกเสกในห้องของท่าน ซึ่งคืนนั้นก็เป็นคืนเดือนมืดซึ่งขณะนั้นปู่พิณเองก็ได้นอนที่บริเวณหน้าห้องของหลวงปู่ และช่วงดึกคืนนั้นปู่พิณก็ได้ยินเสียงลมดังซู่ๆพัดเข้ามาอย่างแรงมากระทบบริเวณประตูที่หน้าห้องหลวงปู่หลายครั้งซึ่งปู่พิณเองก็ไม่ได้ตื่นตระหนกใดๆ จากนั้นสักพักใหญ่ก็ได้ยินเสียงดัง [/FONT]“[FONT=&quot]โคร่ง[/FONT] !“[FONT=&quot]อยู่ครั้งหนึ่งและได้ยินเสียงเหมือนกระทบกันอยู่ในห้อง ซึ่งปู่พิณเองก็ไม่กล้าที่จะแอบดูเพียงแต่ได้ยินเสียงและจากนั้นปู่พิณเองก็ได้หลับไปจนถึงรุ่งขึ้นเช้า หลังจากเช้านั้นปู่พิณก็ได้พบหลวงปู่ทิม ซึ่งหลวงปู่ท่านก็ได้บอกแต่เพียงว่า เสือตัวนี้เป็นเสือโคร่งที่มีอำนาจดุร้ายมาก ซึ่งเราอาจจะวิเคราะห์ได้ว่าถ้าจิตของคนเสกมีอำนาจจิตไม่แน่วแน่หรือเพียงพอหรือจิตนั้นไม่สามารถควบคุมถึงจิตวิญญาณของเสือนั้นได้มีสิทธิ์ที่จิตของผู้เสกอาจจะโดนอำนาจของเสือควบคุมและต่อต้านขึ้นมาได้ ซึ่งอาจทำให้จิตของผู้ปลุกเสกนั้นอาจมีสติเลอะเลือนคือควบคุมจิตตัวเองไม่ได้ ซึ่งจิตของผู้เสกนั้นถ้ามีอำนาจจิตที่ไม่แก่กล้าซึ่งมันอาจจะมีผลสะท้อนย้อนกลับมาทำให้เกิดผลที่ไม่ดีขึ้นมาได้ ซึ่งหลวงปู่ทิมท่านก็ได้ใช้อำนาจจิตเสกจนเสือนั้นมีชีวิตชีวาหรือจิตวิญญาณที่ดีที่สามารถนำไปใช้ในทางที่ดีได้ หลังจากนั้นหลวงปู่ทิมท่านก็ได้ยื่นให้ปู่พิณไป ซึ่งหลวงปู่ทิมท่านก็ได้บอกแค่เพียงใช้ว่า การที่จะใช้ให้มีพุทธคุณที่ดีก็อยู่ที่การตั้งจิตของเราให้มั่นเท่านั้น [/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot] ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าการที่จะใช้ในเครื่องรางให้มีผลดั่งที่ปรารถนาได้นั้น มันก็อยู่จิตศรัทธาหรือจิตอันแน่วแน่ของผู้ใช้ก็จะเกิดอานุภาพที่ดีขึ้นมาได้ ซึ่งจะเป็นไปในแนวใดหรือพุทธคุณไปในทางด้านไหนก็อยู่ที่การใช้จิตสื่อสัมพันธ์กันไปในแนวทางนั้น ซึ่งโดยตามผลของอานุภาพต่างๆหรืออำนาจของพุทธคุณที่ได้ปลุกเสกนั้นหลวงปู่ทิมท่านเคยบอกว่า การใช้พระหรือเครื่องรางต่างๆที่ท่านได้ปลุกเสกนั้นสามารถนำไปใช้ได้ทุกแนวทาง ซึ่งสิ่งสำคัญมันอยู่ที่จิตของเรา มีความยึดมั่นที่ดี และถ้าจิตที่ยึดมั่นของเราจะให้ไปในแนวทางใด อันพระเครื่องหรือเครื่องรางก็จะสามารถที่จะช่วยนำพาให้ไปสู่ในแนวทางนั้นได้ ถ้าเรามีจิตมุ่งมั่นที่ดีที่ปรารถนากันโดยบริสุทธิ์ที่แท้จริงได้ ( ติดตามตอนต่อไป )[/FONT]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1320-041001.jpg
      1320-041001.jpg
      ขนาดไฟล์:
      269 KB
      เปิดดู:
      60
    • images.jpg
      images.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.5 KB
      เปิดดู:
      414
  8. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    ขอน้อมกราบหลวงปู่ทิม.
    สวัสดี อ.แก้วสว่าง ครับ
    สวัสดี คุณโต้ง น้องญาณพล และทุกๆท่านนะครับ

    ...วันนี้งานยุ่งวุ่นทั้งวัน มีงานต้องเคลียร์แต่เช้า..เลยไม่ได้แวะเข้ามา
    เพิ่งกลับถึงที่พักครับ...เพลียจัง
    เดี๋ยวคงต้องขอตัวพักผ่อนก่อนนะครับ...พรุ่งนี้มีงานรออยู่ครับ
    ราตรีสวัสดิ์นะครับ..ขอพรบารมีหลวงปู่ทิมคุ้มครองทุกท่านนะครับ
     
  9. FLUKE-NICE

    FLUKE-NICE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2008
    โพสต์:
    968
    ค่าพลัง:
    +1,397
    น้อมกราบหลวงปู่ทิม และขอขอบคุณ อ.แก้วสว่าง สำหรับประวัติและปฏิปทาของหลวงปู่ทิม รอติดตามตอนต่อไปนะครับ
     
  10. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    [​IMG]

    สวัสดีในยามเช้าอันสดใส ขอให้ทุกท่านมีความสุขสมหวังทุกประการ...........
     
  11. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    การที่เราได้คิดดี พูดดี ทำดี มันเป็นสิ่งที่สุจริตอันชอบธรรม การที่ได้ยึดมั่นและจากด้วยแรงแห่งศรัทธาที่ได้นับถือกันโดยแท้จริงได้ และบริสุทธิ์จากใจย่อมทำให้สิ่งที่ดีๆในชีวิตเริ่มที่จะคืบคลานเข้ามา และจะพบแต่ความสุขสมหวังทุกประการเมื่อได้ยึดปฎิบัติในสิ่งที่ดีๆและจะพบแต่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต... เมื่อฟ้ามีตา แผ่นดินเป็นใจ สวรรค์ได้จารึกชื่อไว้ ในคุณความดี...
     
  12. tiger-k007

    tiger-k007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,204
    ค่าพลัง:
    +1,597
    ขอขอบคุณในบทความ และการแนะนำในสิ่งที่ดีของ อ.แก้วสว่าง เพื่อให้ระลึกถึงคุณงามความดี ของหลวงปู่ทิม ที่ทุกคนเคารพนับถือ อยู่ในขณะนี้ ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ที่ดีต่อไป...........
     
  13. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [​IMG]
    วันนี้เอาลูกอมมาให้ชมเป็นวิทยาทาน ลูกอมนั้นมีพุทธคุณครอบจักรวาลสามารถนำไปได้ในทุกที่ ซึ่งกล่าวกันว่า มีสรรพคุณทางด้านเมตตาค้าขาย แคล้วคลาดและป้องกันภัย ซึ่งอานุภาพต่างๆเหล่านี้จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้ใช้มีจิตศรัทธาที่มั่นคงได้ ( ขอเอื้อเฟื้อภาพโดยคุณtanatsan )
     
  14. กอล์ฟชุมพร

    กอล์ฟชุมพร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    90
    ค่าพลัง:
    +8
    พี่ๆท่านใดอยู่กทม มั้งครับ อิอิ วันนี้คุยกับ อ.โมทย์ชั่วโมงกว่าแลกเปลี่ยนความคิดกันยาวเรย คัยจะไประยองไปบ้านอ.โมทย์ขอติดรถไปด้วยคนครับพี่ 5555 (แว๊นมอไซไปคงไม่ไหวก้นชาแน่ๆ) พี่โต้งจะไปหาอาจาร์ยวันเสาร์หรือเปล่าติดรถไปด้วย 55555 อยากไปเจออ.ตัวจริงซะหน่อยเพื่อท่านจะใจดีให้ของฝากติดมือปีใหม่ 5555
     
  15. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    ขอนอนรอ เรื่องเล่าตอนต่อไปนะครับ
    ท่าน อ.แก้วสว่าง กำลังมันเลยครับ
     
  16. rungaran

    rungaran เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    15,573
    ค่าพลัง:
    +57,321
    :cool:
    สาธุ ฝันดี จริงๆเลยครับ :cool:
     
  17. tanatsan

    tanatsan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,082
    สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง อย่าพูดว่าผมเอื้อเฟื้อเลยครับ จริงๆแล้วผมต่างหากที่ต้องขอบพระคุณในความกรุณาของอาจารย์เป็นอย่างสูงมากกว่าครับ ยังไม่ได้เอาไปเลี่ยมเลยครับ ถ้าเลี่ยมแล้วจะถ่ายเอามาให้ชมกันครับ:cool:
     
  18. โต้งชลบุรี

    โต้งชลบุรี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    5,474
    ค่าพลัง:
    +18,351

    สวัสดีครับพี่ สบายดีนะครับ อากาศทางโน้นคงดีมากๆเลยนะครับ ช่วงนี้
     
  19. KonDernTaang@ตากลม

    KonDernTaang@ตากลม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,271
    ค่าพลัง:
    +171
    สวัสดีครับ อ.แก้วสว่าง
    คุณโต้ง และทุกๆ ท่านครับ
    ...ขอบคุณมากครับ...อ.แก้วสว่าง ..รอติดตามบทความตอนต่อไปอยู่นะครับ

    ขอพรบารมีหลวงปู่ทิมคุ้มครองทุกท่านนะครับ
     
  20. ฌานกร

    ฌานกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,433
    ค่าพลัง:
    +14,651
    กราบหลวงปู่ทิม สวัสดีอ.แก้วสว่าง,พี่โต้ง,พี่tanatsan และพี่ๆ ทุกท่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...