รุมโต้คำทำนาย“เด็กชายปลาบู่”-ยัน“เขื่อนภูมิพล”ไม่แตกแน่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย okung3036, 15 ธันวาคม 2011.

  1. คนบรรพต

    คนบรรพต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กันยายน 2007
    โพสต์:
    647
    ค่าพลัง:
    +4,456


    เห็นด้วยครับผม ผมว่าเอาเวลาที่มานั่งพูดเรื่องเด็กชายปลาบู่ มาหมั่นปฏิบัติ หมั่นทำบุญสร้างกุศลจะดีกว่าครับผม อย่างที่ท่านบอกบางครั้งคนเราก็ไปทึกทักไปตะโพนข่าว จนเป็นข่าวคึกโครมทำให้คนแตกตื่น โดยเฉพาะนักข่าว จะขายกันแต่ข่าวไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา หลังจากนี้ไปก็คงจะเงียบไปสักพักครับ แล้วอีกหน่อยก็จะมีข่าวใหม่ ๆ เข้ามาแทน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2012
  2. thaijin

    thaijin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +16
    ไม่มีคลิปคำแก้ตัวของพ่อปลาบู่หรือครับ (คลิปปลาบู่ ภาค2) 555555+
     
  3. oynip_t

    oynip_t สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +15
    ผมสังเกตดูน่ะครับ ... เมื่อ ปี 2553 ก็มีคำทำนายเหมือนกันว่าจะเกิดซึนามิ พอถึงปี 2554 ก็เป็นที่สนใจ เตรียมระวังกันแต่ก็ไม่เกิด มาเกิด ช่วง มีนา เพราะ ผมไปสวดมนต์ที่ สำนักปฏิบัติธรรมวัดป่ากล้วย จ.อุตรดิตถ์ หลวงพ่อท่านก็ไม่พูดอะไรมาก เพียงบอกให้เตรียมตัว เตรียมใจ แค่นั้น เป็นธรรมดาโลก คือ จะบอกว่า มันเกิดจริง แต่เพียงเกิดให้เราไม่ทันตั้งตัว เพราะ ถ้าตั้งตัวได้ คนเลว ก็หนีไปหมดซิครับ เพราะ พญานาคท่าน ต้องการ ปรับสมดุลธรรมชาติ หรือ สมดุล ความดีกับความเลว จึงอยากจะบอกว่า อาจจะเกิดขึ้นจริง ในเร็ว ๆ นี้ ในปีนี้ แต่ไม่ใช่ปีใหม่ ปีที่คนตั้งตัวได้ แต่จะเกิดตอนที่เราตั้งตัวไม่ได้ เท่านั้นครับ เพื่อปรับสมดุล ...
     
  4. หวังปู้เลี่ยว

    หวังปู้เลี่ยว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2009
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +87
    ตอนไม่มีคำเตือน พวกก็ยังใช้ชีวิตประมาทกัน

    นี่มีคำเตือน (ถึงแม้จะมั่วก็เหอะ) ก็ยังประมาทเหมือนเดิม
    หรืออาจจะมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ ... เอาอยู่ค๊าาา
     
  5. พนมกุเลน

    พนมกุเลน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,455
    ค่าพลัง:
    +7,618
    <IFRAME style="POSITION: absolute; WIDTH: 10px; HEIGHT: 10px; TOP: -9999em" id=twttrHubFrame tabIndex=0 src="http://platform.twitter.com/widgets/hub.1324331373.html" frameBorder=0 allowTransparency scrolling=no></IFRAME>ต่อพงษ์ขอโต้ด้วยคน

    www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9550000002709

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เครื่องอัดเทปของเด็กชายปลาบู่ / ต่อพงษ์</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=40><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>8 มกราคม 2555 </TD><TD vAlign=middle align=left>



    <TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=center><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=center>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>โซนี่ CF 480 S ตัวท็อปฮิต</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>JVC 550 รุ่นนี้ก็ฮิตครับ แต่มาทีหลังโซนี่อีกที</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>โตชิบา 2800 อีกยี่ห้อที่ทำออกมาขายด้วยสนนราคาที่ถูกกว่า และเสียงยังไม่แจ่มเท่า</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=center>ซันโย อีกยี่ห้อที่ราคาถูกดี แต่หน้าตาไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=middle width=165 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>คำทำนายของเด็กชายปลาบู่ ซึ่ง นายทองใบ คำสี ผู้เป็นบิดาได้เอามาบอกไว้และกลายเป็นคำทำนายที่แพร่หลายมากที่สุดในช่วงนี้ โดยเฉพาะช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

    เพราะ เขาเล่นไปพูดถึงเรื่องที่ว่าเขื่อนภูมิพลที่จังหวัดตากจะแตก แต่พอผ่านพ้นวันไปแล้วก็ยังไม่มีเหตุการณ์ใดๆให้พ้องกับคำทำนายนั้นเลย

    แต่คำทำนายนี้ยังใช้ได้ไปอีก 2 เทศกาล นายทองใบบอกว่าไม่รู้ว่าปีใหม่ไหนจะเป็นปีใหม่ฝรั่ง ปีใหม่จีน หรือ ปีใหม่ไทย

    ที่พูดถึงตรงนี้ขึ้นมา ไม่ใช่เพราะจะมาซ้ำเติมสิ่งที่นายทองใบเอามาบอกแล้วมันพลาดนะครับ เพราะผมเข้าใจว่าแกก้ไม่ได้จะเอาคำทำนายที่ว่ามาหากินอะไร

    นอกจากจะสร้างสำนักปฏิบัติธรรม อีกทั้งถ้ามองเรื่องของการก่อสร้างอะไรต่อมิอะไรโดยรัฐบาลไทยแล้วโอกาสที่เมกกะโปรเจคท์เหล่านั้มันจะพังก็มีเพราะคอรัปชั่นมันเยอะเหลือเกิน

    เพียงแต่เมื่อมานั่งดูอย่างละเอียดก็พบว่ามันมีความคลาดเคลื่อนบางอย่างในเรื่องมิติของเวลา อีกทั้ง Story ที่ขาดตรรกะบางอย่าง ซึ่งทุกอย่างได้อ้างอิงจากบันทึกของพ่อของเขาเอง

    อย่างเรื่องที่ขาดตรรกะนั้น ผมมาอ่านเอาตอนที่เขาพูดเรื่องที่คล้ายๆ จะบอกว่า ปลาบู่นั้นมีตาทิพย์เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ไล่มาตั้งแต่

    แกเห็นว่ารถไฟลอยฟ้าในเมืองไทย หรือ รถไฟใต้ดินในเมืองไทย ซึ่งพ่อปลาบู่แกบอกไว้ว่าในปีนั้นยังไม่มีรถไฟฟ้าใต้ดินหรือรถไฟลอยฟ้าอย่างใดอย่างหนึ่ง

    อันนี้ไล่กลับมาดูจากคำนิยามที่ปลาบู่บอกพ่อเขาว่า เขาเป็นปู่ของปู่ทวดเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีตาทิพย์ มีหูทิพย์ หมดทั้งตัวเป็นไพฑูยร์ ตอนพระพุทธเจ้ามีชีวิตยังบอกว่า เขาจะได้เป็นพระศรีอาริยเมตไตร…

    พูดง่ายๆ เกิดอะไรขึ้นเขารู้หมด ทั้งเหตุการณ์ในอดีต และเหตุการณ์ในอนาคต รวมไปถึงเรื่องราวต่างๆในโลก เพราะ สิ่งที่เขาบอกออกมาแล้วพ่อจดบันทึกไว้นั้น มันไม่ได้กำหนดขอบเขตอยู่ที่ประเทศไทยเท่านั้น แต่อธิบายเป็นฉากๆ ได้เลย

    แต่ถ้ารู้ถึงขนาดนี้ ปลาบู่ตาทิพย์ผู้หยั่งรู้เหตุการณ์ทั่วโลกต้องทราบว่า รถไฟใต้ดิน และรถไฟลอยฟ้านั้นในต่างประเทศเขาทำกันมานานแล้วก่อนปี 2517 เสียอีก

    อย่างที่อังกฤษนั้นใช้มาตั้งแต่ปีพศ. 2406 โน่นแน่ะ ก่อนปลาบู่เกิดเกือบร้อยปีทีเดียว ไม่นับในยุโรปอื่นๆและอเมริกานะครับที่ก็เก่าแก่ไม่แพ้กัน

    เรื่องแบบนี้ปลาบู่น่าจะเล่าให้พ่อของเขาฟังเสียเลยว่าเมืองนอกมีมานานแล้ว และอีกหลายปีถัดมาเราก็จะมีเหมือนกัน คือ ไม่ต้องมาถามว่า

    “ รถไฟลอยฟ้ามันเหาะได้มั้ยพ่อ”

    “รถไฟใต้ดินมันมุดน้ำได้มั้ยพ่อ” อีกแล้ว

    แต่เรื่องที่ผมว่ามันคลาดเคลื่อนจั๋งๆเลยก็คือ เรื่องราวบรรยากาศในช่วงเวลาที่ปลาบู่จะตาย เพราะ เมื่อครั้งที่เด็กชายปลาบู่ซึ่งตายตอนอายุได้ 5 ขวบ 8 เดือน 15 วัน ซึ่งตรงกับปี พศ 2517 หรือปี คศ 1974

    อันเป็นปีที่เยอรมันตะวันตกได้แชมป์โลกฟุตบอลในบ้านของเขาเอง จากคำบอกเล่าของนายทองใบบอกว่าเด็กชายปลาบู่ให้พ่อไปซื้อเทปมาอัดเสียงของเขาไว้เพื่อบันทึกเป็นหลักฐาน

    แต่นายทองใบบอกว่าไม่เชื่อว่าลูกจะตายอย่างที่พุดก็เลยไม่ได้ไปซื้อเทปแต่อย่างไร แต่อาศัยแค่การจดที่ปลาบู่เล่าให้ฟัง…

    ความคลาดเคลื่อนจุดนี้เริ่มต้นตรงเรื่องของการไปซื้อเทปมาบันทึก เพราะ ช่วงที่เครื่องบันทึกเทปคาสเซตต์พอจะหาซื้อกันได้ในเมืองไทยด้วยราคาที่ไม่แพงนัก “ไม่ใช่” ช่วงเวลาของปี 2517 อย่างแน่นอนครับ!!

    เพราะปีที่เริ่มจะแพร่หลายก็คือ ปี 2519-2520 โดยที่วิทยุเทปคาสเซ็ตต์กระเป๋าหิ้วเสียงโมโนที่ในยุคนั้นจริงๆ ก็มีหลายยี่ห้อทั้ง ซันโย เจวีซี เนชั่นแนล (พานาโซนิก)

    แต่ที่ยอมรับว่าคุณภาพเจ๋ง และมีของหนีภาษีเอามาขายกันและแพร่หลายกันอยู่ในปี 2520 ก็ต้องยี่ห้อ โซนี่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น CF 480 S ซึ่งตามประวัติศาสตร์ของการขึ้นไลน์ผลิต โซนี่ คอปเปอเรชั่น บอกเอาไว้ว่า มันเริ่มต้นเมื่อปี คศ 1976 หรือปี พศ 2519 ครับ

    แต่กว่าจะเข้ามาสู่เมืองไทย โดยทหารเรือหิ้วมาขายหรือโดยของหนีภาษีก็ในปี 2520 อย่างของที่บ้านผมที่ซื้อมาก็อยู่ในเดือนพฤศจิกายน 2520 เช่นกัน

    ของที่บ้านผมนั้นเมื่อซื้อมา เขาจะมีเทปเปล่าแถมมาให้ด้วย 1 ม้วนยี่ห้อ Basf ซึ่งก็คอยเอาไว้อัดรายการวิทยุโปรด แต่จำได้ว่าตอนนั้นที่ได้เครื่องมา จำนวนของเทปคาสเซ็ตที่เป็นงานเพลงก็ไม่ได้เยอะอะไร

    แผนกเครื่องเสียงและแผ่นเสียงของเซนทรัลเทรดดิ้งหรือเซนทรัล วังบูรพานั้นจำหน่ายหนักไปทางแผ่นเสียงลองเพลย์ครับ เพราะเสียงที่ออกจากแผ่นนั้นไพเราะกว่ามาจากเทปเยอะ

    แถมเครื่องเล่นแผ่นตอนนั้น ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบ All In One คือมีเครื่องเล่นแผ่นอยู่ด้านบน ส่วนด้านหน้าเป็นเครื่องเล่นวิทยุ เรียกว่าอยากฟังแผ่นก็ฟังได้ อยากฟังวิทยุก็ฟังได้

    ขณะที่เทปคาสเซ็ตต์เริ่มเข้ามาเป็นที่แพร่หลายแทนที่เครื่องเล่นแผ่นเสียงในเมืองไทยกันจริงๆ ก็ราวๆ ปี พศ.2518 – 2519 ช่วงเวลาที่หนังดังของเปี๊ยก โปสเตอร์

    อย่างวัยอลวน รักอุตลุต นำพาบทเพลงของชัยรัตน์ และสุภาพร เทียบเทียมขึ้นมาฮิตด้วยเพลง น่ารัก ชู้วับชู้วับ ฯลฯ ตามมาด้วยปี 2520

    ซึ่งเทปคาสเซ็ตต์ก็แพร่หลายมากขึ้นจากงานโฟล์คซองคำเมืองของ จรัล มโนเพ็ชร และเทปคาสเซ็ตต์มาติดรถดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองจริงๆ ก็มาจากอัลบั้มลูกทุ่งดิสโก้ของแกรนด์เอ๊กซ์ที่ออกมาในปี 2522

    ในช่วงเวลานี้เองที่เพลงใต้ดินของนักศึกษาที่เข้าป่าไปตั้งแต่ปี 2519 ก็เริ่มมีมาวางขายกันเงียบๆ เทปเพลงฝรั่งของพีค็อกกับโฟร์แทร็กก็เริ่มกันในช่วงเวลาใกล้ๆ เคียงกันนี้

    หลังจากนั้นไม่นานก็เป็นช่วงเวลาทองของเทปคาสเซ็ตต์ และแผ่นลองเพลย์ทั้งหลายก็หายไปจากตลาดกลายเป็นของคลาสสิกในเวลาต่อมา

    เพราะเหตุการณ์ของเรื่องเครื่องเล่นเทปในบ้านเรามันเป็นอย่างนี้แล้ว ผมก็เลยไม่ชัวร์ว่าที่ปลาบู่บอกให้พ่อไปซื้อเทปมาอัดนั้น แกจะซื้อเทปรีลมาอัดหรือย่างไร

    คือถ้าอย่างงั้นมันก็แพงสุดๆ ไปเลย ซึ่งดูจากฐานะแล้วไม่น่าเป็นไปได้ อีกอย่างที่เกิดขึ้นจริงในช่วงนั้นก็คือ ถามว่าแล้วตอนนั้นมีการอัดเทปเก็บไว้ได้จริงหรือ

    คำตอบก็คือมี แต่เป็นลักษณะของการไปจ้างบริษัทเขาอัดมากกว่า โดยเราไปเลือกเพลงที่อยากได้ เขาก็จะอัดต่อจากแผ่นเสียงมาอีกทีหนึ่ง

    ข้อสรุปของผมคือ ถ้าปลาบู่จะให้พ่อหิ้วเครื่องมาอัดคำทำนายของแกกันนั้น ปลาบู่ต้องตายช้ากว่าเวลาที่พ่อว่าไว้อีกซัก 4 ปีครับ !!

    ความคลาดเคลือนนี้ จึงนำไปสู่ความน่าสงสัยในเรื่องที่เขาบอกว่า ปลาบู่แกทายถูกหมดเรื่องเครื่องบินชนตึกเวิล์ดเทรดในปี 2544 เรื่องที่จะมีซึนามิเมืองไทย ในปี 2547 เรื่องที่จะมีแผ่นดินไหวใหญ่ในปี 2552 ฯลฯ

    คือถ้าปีและเหตุการณ์ใหญ่ๆ มันแม่นยำขนาดนั้น ทำไมช่วงเวลาที่อ้างอิงเรื่องเทปเหล่านี้ถึงได้คลาดเคลื่อนไปได้

    จริงๆ ผมก็อดจะคิดเหมือนกันไม่ได้ว่า เด็กชายปลาบู่แกมีตัวจริงในโลกหรือเปล่าหรือมันเป็นแค่จินตนาการที่คุณพ่อเขาสร้างขึ้นเพื่อรองรับบางอย่างที่อยู่ในใจของเขา

    ส่วนข้อมูลต่างๆ นั้นก็เกิดมาจากการรับรู้ข่าวสารในช่วงหลังๆ นี่เอง

    ก็เหมือนเรื่อง Beautiful Mind ที่รัสเซล โครว แสดงจนตัวหนังได้ออสการ์นั่นแหล่ะครับ

    ที่จอห์น แนช นักคณิตศาสตร์ผู้เสนอทฤษฏีการค้าใหม่ ให้แก่เศรษฐศาสตร์ของโลก ก็หลอนกับเรื่องตัวเลขและพูดคุยกับบุคคลในห้วงคิด ของเขาอยู่ตลอดเวลา

    แต่สุดท้ายแล้ว บุคคลที่ว่า ก็ไม่มีตัวตนแต่อย่างไร

    ความจริงเรื่องของเด็กชายปลาบู่นี้ จะน่าเชือถือกว่านี้มากถ้าคุณพ่อของเขาไม่เลือกวิธีที่จะทุบเปรี้ยงและฟังธงเป๊ะๆ ว่าจะเกิดเหตุการณ์เมื่อไหร่

    คือถ้าเขาใช้วิธีแบบนอสตราดามั่ว หรือนอสตราดามุส ที่ใช้การทายไปเรื่อยๆ แบบกำกวม

    เหมือนหมอดู ที่ให้ผู้ที่ตั้งใจจะเชื่ออยู่แล้ว เอาไปตีความเข้าข้างเอาเอง มันอาจจะให้ผลต่อสังคม มากกว่าที่เป็นอยู่

    อย่างเรื่องเขื่อนแตกนั้น ถ้าบอกเพียงแค่จะมีมวลน้ำมหาศาลออกมาจากเขื่อนอย่างที่ไม่คาดหมาย จนทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณที่ใต้เขื่อนอย่างมากมาย


    จากนั้นก็ไล่จังหวัดที่เกิดน้ำท่วมมา พร้อมบรรยายถึงสภาพความเสียหาย สภาพที่คนเมืองต้องอพยพหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

    แค่นี้เอง เครดิตของปลาบู่ ก็จะพุ่งจู๊ดเป็นจรวดกันทีเดียว คงไม่ต้องมาโดนแจ้งความให้ดำเนินคดีแบบนี้เป็นแน่

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. Nampan

    Nampan สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2012
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +4
    แล้วแต่ใครจะเชื่อนะครับ ผมคนหนึ่งที่เชื่อเสมอ ไม่คิดดูหมิรดูแคลน หรือลบหลู่
     
  7. chatmongkon

    chatmongkon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    83
    ค่าพลัง:
    +839
    จิตใจคน เสื่อมลงทุกที

    สังเกตกันบ้างหรือเปล่า หลังจากเกิดเหตุลักษณะนี้
    ก็ทำให้เราได้เห็นชัดขึ้น ว่าใคร คิดอะไร รู้สึกอย่างไร ดี/ชั่ว ประมาท/ไม่ประมาท
    เป็นการใช้ตะแกรงร่อน คัดกรองคนกลุ่มหนึ่ง ออกจากอีกกลุ่มหนึ่ง
    อยากเป็นทรายหยาบ หรือเป็นทรายละเอียด ให้เลือกเอาเอง

    บัดนี้ ท่านทั้งหลายที่พยายามช่วยกันประคับประคองประเทศไทยเอาไว้
    กำลังอ่อนล้าเต็มที
    ภาวนาให้กุศลกรรมที่ดีของคนไทยที่มีเหลืออยู่เพียงแค่หยิบมือ
    เอาชนะอกุศลกรรมทั้งหลายที่มีกำลังอันมหาศาลด้วยเถิด...
     
  8. ตะหลิว

    ตะหลิว Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2007
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +96
    คิดเหมือนคนข้างบนเลย ... คนเรา(รวมตัวเองด้วย)ชอบจับผิดคนอื่น เก่งกันมากเลยนะ ไม่เมตตาคนอื่นอีกทั้งยังเบียดเบียนตัวเองอีกด้วย... เฮ้อ ... แล้วจะรอดกันมั๊ยเนี่ย
     
  9. ปธ6

    ปธ6 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    349
    ค่าพลัง:
    +292
    คนเราเก่งกันมากจัง นะคับตอนนี้ พอภัยเริ่มมาความกลัวเข้าครอบงำหมด
     
  10. thaijin

    thaijin สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +16
    ก็งมงายกันไปไม่ว่ากัน คนเรานี่แปลก อะไรแปลก ๆก็แห่กันกราบไว้ไปหมด เช่นสัตว์พิการรูปร่างแปลกก็แห่ไปกราบไหว้ขอหวยเป็นาต้นหลงเพราะกิเลสตัณหาแท้ ๆ
     
  11. phirayut

    phirayut Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2012
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +92
    สงสัยเขื่อนจะแตกเหมือนเดิมแต่ไม่รู้ว่าวันไหน
    เพราะเชื่อว่ามีเกิดก็มีดับเหมือนตามกันครับ
     
  12. ballbkkno1

    ballbkkno1 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 เมษายน 2006
    โพสต์:
    53
    ค่าพลัง:
    +28
    ปีใหม่ฝรั่งผ่านไปแล้ว ปีใหม่จีนผ่านไปแล้ว เอ้า ปีใหม่ไทย รอกัน ปีใหม่มอญ ปีใหม่ญวน ปีใหม่นานาชาติ

    ไม่ต้องกลัวโลกแตกแผ่นดินถล่ม แค่ออกจากบ้าน ผมก็เห็นคนตายได้ทุกวัน พึงระวังวันนี้ก่อนดีกว่า หาเงินหาทองดูแลครอบครัวกันต่อไปครับพี่น้อง
     
  13. hotleague

    hotleague เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    813
    ค่าพลัง:
    +657
    วันนี้ผมทำให้กระทู้ปลาบู่ผุดขึ้นมากินน้ำได้ เพราะผมสามารถทำอะไรก็ได้อย่างที่บอกไปแล้ว
     
  14. hotleague

    hotleague เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    813
    ค่าพลัง:
    +657
    วันนี้ปลาบู่ขอผุดขึ้นกินน้ำอีกวันแล้วจะไม่รบกวนอีก
     

แชร์หน้านี้

Loading...